Cách Viết Quy Trình Công Việc / TOP #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 9/2022 ❣️ Top View | Ezlearning.edu.vn

Hướng Dẫn Cách Viết Quy Trình Làm Việc Mới Nhất 2022

11 Bước Xây Dựng Quy Trình Làm Việc Hiệu Quả

11 Bước Xây Dựng Quy Trình Hiệu Quả

Hướng Dẫn Viết Cv Chi Tiết Thật Chuyên Nghiệp Và Chuẩn Xác

Hướng Dẫn Viết Quy Trình Hoạt Động Chuẩn

Cách Viết Content Quảng Cáo Facebook Chất Lừ Giúp Tăng Đơn Hàng

Quy trình cai quản là gì? Các bước xây dựng quy trình hiệu quả?

Quy trình là cách thức tốt nhất thực hiện một công cuộc công việc để xây dựng giá trị cho công ty. Quy trình quy định rõ: Việc gì cần phải sử dụng, hiệu quả nào phải đạt được, ai sử dụng, làm lúc nào, ở đâu và như thế nào. Thực hiện công việc theo quy trình bảo đảm chất lượng, tiến độ và năng suất. Các nguy cơ cũng được phòng ngừa. Các quy trình còn là cơ sở cho việc update tiếp tục.

“85% vấn đề trong tổ chức là do hệ thống”

CÁC content CẦN xác định KHI LẬP QUY TRÌNH:

Để phân tích các bước trong một quy trình, cần dựa vào các yếu tố sau:

Input: đầu vào của quy trình gồm những yếu tố nào?

Output: đầu ra của quy trình gồm cấu thành của các nguyên nhân nào? GTGT là gì?

công thức 5W+1H: phương pháp 5M (xác định các nguồn lực):

Man: con người.

Money: Tài chính.

Machine: Máy móc.

Material: Nguyên vật liệu.

Method: phương thức làm việc.

Về nguyên tắc có bao nhiêu bước công việc, sẽ có bấy nhiêu điểm kiểm soát, nhưng do các nguồn lực k đủ, vì vậy đơn vị chỉ thiết lập các điểm kiểm soát trọng yếu.

Các điểm kiểm soát trọng yếu tuân theo quy tắc Pareto 80/20.

Mỗi bước công việc, cần phải dựng lại bước đó do bộ phận/cá nhân nào thực hiện.

Có nhiều quy trình, cần xác định chặt chẽ hơn qua: người thực hiện chính, người thực hiện phụ, người hỗ trợ.

Nhiều đơn vị đưa bảng làm chủ quá trình là một tài liệu của nền tảng, nhưng nhiều đơn vị chỉ coi nó là công cụ hỗ trợ cho việc setup tiến trình.

Các nội dung trong bảng kiểm soát: công đoạn, điểm kiếm soát, thiết bị dùng, tần suất, ebook hướng dẫn, người thực hiện, hồ sơ…

Các nội dung trong bảng kiểm tra thử nghiệm: công đoạn, điểm kiếm soát, thiết bị sử dụng, tần suất, ebook tut, người test, hồ sơ…

Là mô tả cụ thể các bước trong quy trình.

mẹo thực hiện các bước công việc ntn?

Định nghĩa: giải thích ý nghĩa các thuật ngữ trong quy trình, diễn giải các từ viết tắt.

Biễu mẫu kèm theo: định hình quy trình gồm những biểu mẫu nào kèm theo, mã số???

Video hướng dẫn thiết lập quy trình khóa học kế toán trưởng thực thụ tại Học viện Taca CẤU TRÚC CỦA QUY TRÌNH: áp dụng, update VÀ kiểm soát

Lãnh đạo cao nhất phải phê duyệt quy trình trước khi ban hành.

nhìn thấy xét, update quy trình khi quan trọng.

Đảm bảo nhận biết được sự thay đổi và trạng thái sửa đổi hiện hành của quy trình

Đảm bảo quy trình thích hợp có sẵn tại các ngành dùng.

Đảm bảo quy trình luôn rõ ràng, dễ nhận biết.

Đảm bảo việc cung cấp quy trình được kiểm soát.

Học viện Taca luôn hy vọng và cam kết sẽ dành trọn trái tim của mình để tạo ra những Kế toán trưởng thực thụ đem lại giá trị thật sự cho doanh nghiệp, thông qua việc huấn luyện, hỗ trợ và cung cấp thông tin số liệu thích hợp hướng dẫn các nhà lãnh đạo giận dữ linh động trước những refresh trong phân khúc ngày càng cạnh tranh. cần thiết nhất. Kế toán cần có giá trị, trị giá là điểm tựa cho sự coi trọng trong doanh nghiệp.

Taca- Kiến Tạo Sự Nghiệp!

Nguồn: https://taca.edu.vn

6 Bước Tạo Lập Quy Trình Làm Việc Hiệu Quả

Lesson 2: Hai Cách Thức Thông Dụng Để Viết Paragraph

Ielts Writing: Cách Viết Paragraph Ghi Điểm

Hướng Dẫn Chi Tiết Biểu Đồ Tròn Pie Chart Ielts Writing Task 1

Cách Viết Phiên Âm Tiếng Anh Đơn Giản Chỉ Với 4 Bước

Cách Viết Hóa Đơn Gtgt Trong Công Trình Xây Dựng

Nguyên Tắc Lập Hóa Đơn Bán Hàng, Hướng Dẫn Cách Viết Hóa Đơn Bán Hàng

Quy Tắc Viết Hoa Trong Tiếng Việt Cần Lưu Ý Những Điều Gì?

Nguyên Tắc Viết Hoa Trong Các Văn Bản Hành Chính Và Bản Sao Văn Bản

Hướng Dẫn Cách Viết Hoa Các Chữ Cái Đầu Tiên Trong Google Sheets

Giáo Án Tập Viết Lớp 1

Thời điểm xuất hóa đơn hợp đồng xây dựng là khi nào? Công ty dịch vụ kế toán CAF xin hướng dẫn cách viết hóa đơn xây dựng, thời điểm xuất hóa đơn GTGT trong công trình xây dựng theo quy định tại Thông tư 39/2014/TT-BTC của Bộ tài chính.

1. Thời điểm xuất hóa đơn trong xây dựng

Theo khoản 2 điều 16 Thông tư 39/2014/TT-BTC quy định:

Ngày lập hóa đơn đối với xây dựng, lắp đặt là thời điểm nghiệm thu, bàn giao công trình, hạng mục công trình, khối lượng xây dựng, lắp đặt hoàn thành, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.

– Trường hợp giao hàng nhiều lần hoặc bàn giao từng hạng mục, công đoạn dịch vụ thì mỗi lần giao hàng hoặc bàn giao đều phải lập hóa đơn cho khối lượng, giá trị hàng hóa, dịch vụ được giao tương ứng.

– Trường hợp tổ chức kinh doanh bất động sản, xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng nhà để bán, chuyển nhượng có thực hiện thu tiền theo tiến độ thực hiện dự án hoặc tiến độ thu tiền ghi trong hợp đồng thì ngày lập hóa đơn là NGÀY THU TIỀN.

Như vậy:

Tiền đặt cọc mua mua nhà, căn hộ có xuất hóa đơn không?

– Đối với tiền đặt cọc: Trường hợp khi Công ty có nhận một khoản tiền đặt cọc của khách hàng trước khi ký hợp đồng để đảm bảo việc giữ chỗ mua căn hộ hình thành trong tương lai (bao gồm cả trường hợp khách hàng tiếp tục ký hợp đồng hoặc khách hàng không ký hợp đồng mua căn hộ) nếu việc thu tiền đặt cọc không nằm trong tiến độ thực hiện dự án hoặc tiến độ thu tiền ghi trong hợp đồng, thì Công ty chưa phải lập hóa đơn GTGT.

– Đối với việc sử dụng hóa đơn: Công ty có thực hiện thu tiền mua căn hộ của khách hàng theo tiến độ, trường hợp cùng một khách hàng nộp tiền cho một hợp đồng nhiều lần trong ngày thì đơn vị xuất 01 hóa đơn tổng trong ngày theo quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 16 Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính.

Khoản tạm ứng hợp đồng xây dựng có xuất hóa đơn?

– Trường hợp Công ty Sumitomo Mitsui liên danh với Công ty CP Tập đoàn Cienco4 (sau đây gọi là liên danh) ký hợp đồng với chủ đầu tư là Ban quản lý dự án Thăng Long để thực hiện dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch- Nam Thăng Long- đây là dự án sử dụng vốn vay ODA từ chính phủ Nhật Bản và được ngân sách nhà nước bố trí vốn đối ứng để thanh toán tiền thuế GTGT đầu ra cho nhà thầu. Liên danh đã nhận tạm ứng 15% giá trị hợp đồng (không bao gồm thuế GTGT) là 128.833.287.092 VND, đồng thời Liên danh yêu cầu Ban quản lý thanh toán phần tiền thuế GTGT cho số tiền tạm ứng nêu trên

Khách hàng trả lại nhà, căn hộ chung cư đã xuất hóa đơn:

Căn cứ quy định nêu trên, trường hợp Công ty cổ phần Tu tạo và Phát triển nhà ký hợp đồng bán bất động sản hình thành trong tương lai với khách hàng, khi thu tiền theo tiến độ của hợp đồng đã lập hóa đơn GTGT, kê khai nộp thuế GTGT, TNDN theo quy định, nay khách hàng mua đề nghị Công ty chấm dứt hợp đồng hoàn trả lại tiền đã thanh toán theo tiến độ thì việc chấm dứt hay phải tiếp tục thực hiện hợp đồng mua bán bất động sản hình thành trong tương lai là do thỏa thuận và quyết định của Công ty (bên bán) và khách hàng – bên mua (quy định tại hợp đồng, phụ lục hợp đồng hoặc các văn bản thỏa thuận khác được ký kết giữa 2 bên). Công ty và khách hàng (là doanh nghiệp) có thỏa thuận chấm dứt hợp đồng, trả lại tiền đã thanh toán theo tiến độ thì thủ tục về hóa đơn được thực hiện theo hướng dẫn tại Điều 20 Thông tư số 39/2014/TT-BTC.

Trường hợp Công ty và khách hàng (là cá nhân) có thỏa thuận chấm dứt hợp đồng, trả lại tiền đã thanh toán theo tiến độ thì thủ tục về hóa đơn được thực hiện theo hướng dẫn tại Điều 2.8 Phụ lục 4 ban hành kèm theo Thông tư số 39/2014/TT-BTC. Về lập chứng từ đối với khoản chi tiền bồi thường vi phạm hợp đồng: Căn cứ khoản 1, điều 5 Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn về thuế GTGT quy định về các trường hợp không phải kê khai tính nộp thuế GTGT: “1. Tổ chức, cá nhân nhận các khoản thu về bồi thường bằng tiền (bao gồm cả tiền bồi thường về đất và tài sản trên đất khi bị thu hồi đất theo quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền), tiền thưởng, tiền hỗ trợ, tiền chuyển nhượng quyền phát thải và các khoản thu tài chính khác. Cơ sở kinh doanh khi nhận khoản tiền thu về bồi thường, tiền thưởng, tiền hỗ trợ nhận được, tiền chuyển nhượng quyền phát thải và các khoản thu tài chính khác thì lập chứng từ thu theo quy định. Đối với cơ sở kinh doanh chi tiền, căn cứ mục đích chi để lập chứng từ chi tiền. Trường hợp bồi thường bằng hàng hóa, dịch vụ, cơ sở bồi thường phải lập hóa đơn và kê khai, tính, nộp thuế GTGT như đối với bán hàng hóa, dịch vụ; cơ sở nhận bồi thường kê khai, khấu trừ theo quy định.” Tại Điểm 2.36, Điều 6 Thông tư số 78/2014/TT-BTC ngày 18/6/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn Hướng dẫn thi hành Nghị định số 218/2013/NĐ-CP ngày 26/12/2013 của Chính phủ quy định và hướng dẫn thi hành Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp quy định các các khoản chi được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế bao gồm: “2.36. Các khoản tiền phạt về vi phạm hành chính bao gồm: vi phạm luật giao thông, vi phạm chế độ đăng ký kinh doanh, vi phạm chế độ kế toán thống kê, vi phạm pháp luật về thuế bao gồm cả tiền chậm nộp thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế và các khoản phạt về vi phạm hành chính khác theo quy định của pháp luật.” Căn cứ các quy định trên, trường hợp Công ty có phát sinh các khoản chi về tiền phạt, bồi thường do vi phạm hợp đồng kinh tế với khách hàng thì khi chi tiền Công ty lập chứng từ chi tiền. Căn cứ vào hợp đồng kinh tế, chứng từ thanh toán trên, Công ty thực hiện xác định tính vào chi phí theo quy định của thuế TNDN. (Theo Công văn 3529/TCT-CS ngày 22/8/2014 của Tổng cục thuế)

2. Thời điểm xác định thuế GTGT

Theo khoản 5 điều 8 Thông tư 219/2013/TT-BTC quy định: “5. Đối với xây dựng, lắp đặt, bao gồm cả đóng tàu, là thời điểm nghiệm thu, bàn giao công trình, hạng mục công trình, khối lượng xây dựng, lắp đặt hoàn thành, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.”

3. Xác định doanh thu để tính thu nhập chịu thuế TNDN

Theo Thông tư 78/2014/TT-BTC ngày 18/06/2014 quy định; “Điều 5. Doanh thu 3. Doanh thu để tính thu nhập chịu thuế trong một số trường hợp xác định như sau: m) Đối với hoạt động xây dựng, lắp đặt là giá trị công trình, giá trị hạng mục công trình hoặc giá trị khối lượng công trình xây dựng, lắp đặt nghiệm thu.

– Trường hợp xây dựng, lắp đặt có bao thầu nguyên vật liệu, máy móc, thiết bị là số tiền từ hoạt động xây dựng, lắp đặt bao gồm cả giá trị nguyên vật liệu, máy móc, thiết bị.

– Trường hợp xây dựng, lắp đặt không bao thầu nguyên vật liệu, máy móc, thiết bị là số tiền từ hoạt động xây dựng, lắp đặt không bao gồm giá trị nguyên vật liệu, máy móc, thiết bị.” Cách tính thuế TNDN tạm tính nếu thu tiền trước theo tiến độ: Theo Điều 17 Thông tư 78/2014/TT-BTC ngày 18/06/2014 “

– Trường hợp doanh nghiệp thực hiện dự án đầu tư cơ sở hạ tầng, nhà để chuyển nhượng hoặc cho thuê, có thu tiền ứng trước của khách hàng theo tiến độ dưới mọi hình thức thì thời điểm xác định doanh thu tính thuế TNDN tạm nộp là thời điểm thu tiền của khách hàng, cụ thể:

+ Trường hợp doanh nghiệp có thu tiền của khách hàng mà xác định được chi phí tương ứng với doanh thu đã ghi nhận (bao gồm cả chi phí trích trước của phần dự toán hạng mục công trình chưa hoàn thành tương ứng với doanh thu đã ghi nhận) thì doanh nghiệp kê khai nộp thuế TNDN theo doanh thu trừ chi phí.

– Các khoản tạm ứng không được xuất hóa đơn mà chỉ theo dõi công nợ 131.

Giai đoạn 1:

– Biên bản nghiệm thu giai đoạn 1

– Biên bản xác nhận khối lượng giai đoạn 1

Giai đoạn 2:

– Biên bản nghiệm thu giai đoạn 2

– Biên bản xác nhận khối lượng giai đoạn 2

– Biên bản nghiệm thu khi hoàn thành công trình đưa vào sử dụng

– Biên bản xác nhận khối lượng hoàn thành

– Biên bản nghiệm thu giai đoạn.

– Xác nhận giai đoạn theo dạng cuốn chiếu kiểu này cho đúng luật chế độ sử dụng hóa đơn (Nếu xuất hóa đơn sai thời điểm sẽ bị phạt từ 4 – 8 tr)

Cách Viết Hóa Đơn Gtgt Trong Công Ty Xây Dựng

Xem Ngay Cách Viết Hóa Đơn Giá Trị Gia Tăng Ngành Xây Dựng 2022

Hướng Dẫn Viết Hồ Sơ Đăng Ký Thi Thpt Quốc Gia 2022

Hướng Dẫn Điền Hồ Sơ Đăng Ký Thi Thpt Quốc Gia 2022

Hướng Dẫn Viết Hồ Sơ Học Sinh Sinh Viên Siêu Hiệu Quả!

Hướng Dẫn Viết Quy Trình Chuẩn Sop

Sop Là Gì? Tìm Hiểu Về Quy Trình Thao Tác Chuẩn 2022

Các Sop Nhà Thuốc Gpp

Quy Trình Vận Hành: Văn Bản Cần Thiết Cho Mọi Doanh Nghiệp

Hướng Dẫn Quy Trình Vận Hành Cẩu Tháp Hiệu Quả Cao, Đảm Bảo An Toàn Lao Động

Hướng Dẫn Quy Trình Vận Hành Xe Nâng Hàng

Estimated reading time: 2 min

Công ty viết Quy trình theo tiêu chuẩn SOP (Standard Operating Procedures), xem hướng dẫn viết Quy trình chuẩn SOP

1. Lịch sử sửa đổi / Revision History

Đây là phần thể hiện lịch sử của quy trình. Nó bao gồm phiên bản của quy trình, ngày sửa đổi, nội dung sửa đổi, người sửa đổi, người phê duyệt quy trình trước khi ban hành rộng rãi và đưa vào sử dụng.

2. Mục đích của quy trình / Purposes

Khi chúng ta viết một quy trình, mục đích của quy trình đó là gì? Nó giúp ích gì cho tổ chức? Những nội dung như vậy thì bạn sẽ thể hiện tại phần này.

3. Phạm vi áp dụng / Scope

Quy trình chúng ta viết áp dụng cho đối tượng nào? Áp dụng cho toàn Công ty, hay áp dụng cho một phòng ban nào đó? Hoặc thậm chí áp dụng cho một vài cá nhân nào đó,… thì những thông tin này ta thể hiện ở đây. Những người được thể hiện ở mục này phải có trách nhiệm thực hiện theo quy trình này.

5. Định nghĩa và điều khoản quy định / Terms and Definitions

Nếu trong quá trình thiết kế quy trình, chúng ta cần phải áp dụng các điều khoản thì hành nào thì chúng ta thể hiện ở đây. Ngoài ra nếu chúng ta dùng các thuật ngữ riêng, thuật ngữ viết tắt, từ chuyên môn,… thì chúng ta giải thích chi tiết ở đây, để khi người đọc không rõ thì có thể tra cứu ở đây.

6. Vai trò và trách nhiệm / Roles and Responsibilities

Ở phần này chúng ta sẽ mô tả, vai trò và trách nhiệm của mọi người khi tuân thủ quy trình này. Tùy theo vị trí, vai trò, nhiệm vụ của mỗi người mà sẽ có chức năng, nhiệm vụ vai trò khác nhau trong quy trình. Ví dụ cho dễ hình dung thì nhân viên của Công ty chịu trách nhiệm tuân thủ theo quy trình, các vị trí cao hơn như từ cấp lãnh đạo của tổ chức, phòng ban,…ngoài nhiệm vụ phải tuân thủ quy trình thì còn có các nhiệm vụ khác như là xem xét quy trình, phê duyệt quy trình, đề xuất thay đổi quy trình,…

7. Quy trình và yêu cầu / Procedures and Requirements

Bước này có thể xem là bước quan trọng nhất của quy trình, chúng ta sẽ mô tả chi tiết từng bước thực hiện của quy trình. Ngoài ra để thuận tiện, chúng ta nên thiết kế quy trình theo cấu trúc sơ đồ hình vẽ (Xem hướng dẫn tạo Lưu đồ) thay vì liệt kê chi tiết các bước, để cho người xem dễ hình dung các bước thực hiện. Ngoài ra thiết kế quy trình theo sơ đồ sẽ làm ngắn gọn quy trình, giúp cho người đọc dễ dàng hiểu rõ và nắm quy trình dễ dàng hơn

8. Form mẫu, tập tin đính kèm / Attachments, Forms

Nếu trong việc thực hiện quy trình, chúng ta cần dùng đến các form mẫu, các tập tin đính kèm khác thì chúng ta phải thể hiện ở đây. Vậy chúng ta phải thể hiện bằng cách nào? Chúng ta thể hiện bằng cách lưu các form, tập tin đính kèm này nơi nào đó, đảm bảo mọi người đều có thể truy cập vào để lấy về sử dụng, tham khảo khi cần. Sau đó chúng ta cung cấp đầy đủ thông tin tên form, tập tin đính kèm, link truy cập, tài khoản truy cập nếu có.

Hướng Dẫn Viết Nội Dung Của Quy Trình (Sop) Kỹ Thuật Trong Xét Nghiệm

Hướng Dẫn Viết Sop Quản Lý Trong Xét Nghiệm

Cách Viết Content Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Nhất 2022

Cách Viết Content Facebook Hay Và Hiệu Quả Thu Hút Khách Hàng

Cách Viết Bài Quảng Cáo Facebook

Cách Viết Email Công Việc Khi Làm Việc Tại Nhật Bản

Cách Học Tốt Môn Toán Ở Lớp 6

Soạn Bài Luyện Tập Cách Viết Đơn Và Sửa Lỗi Lớp 6 Hay Nhất Đầy Đủ

Cách Viết Email Bán Hàng Đỉnh Cao, Giúp “thôi Miên” Người Đọc

11 Cách Viết Email Marketing Hiệu Quả Khiến Khách Hàng Phải Khao Khát Mua Hàng.

#1 Cách Mời Khách Hàng Tham Dự Hội Thảo Tỉ Lệ

➔ Ví dụ : 「お願い」  「お世話になっております」 「先日の件について」..

Lý do:

➢ Làm người đọc ko phán đoán được việc bạn muốn truyền đạt qua email

này là gì nếu chỉ nhìn qua trong danh sách email đến

➔ có thể bị bỏ qua để đọc sau nếu họ đang bận và rồi bị quên luôn…

➢ Có thể bị nhầm tưởng là Spam mail thì sẽ bị xóa luôn.

(Bạn để ý mà xem, những email spam chứa virus thường có những tiêu đề rất

chung chung và vu vơ kiểu này)

Một số ví dụ đặt tiêu đề email dễ hiểu, thân thiện với người nhận :

Đối với những đối tác lần đầu tiên giao dịch, thì cách hiển thị tên người gửi ở

hòm thư đến của bạn cũng ảnh hưởng rất lớn đến ấn tượng của đối tác với bạn.

Hãy lưu ý phần cài đặt để phần tên người gửi hiển thị theo dạng :

会社名 +氏名 hoặc  氏名 +会社名

Ví dụ : NPO法人MP研究会 ファン・マイ  Hoặc  ファン・マイ (NPO法人MP研究会)

Tránh để khi email đến, ở phần người gửi chỉ hiển thị vỏn vẹn thông tin dạng:

▲ [email protected]****.co.jp ( chỉ hiển thị địa chỉ email, ko rõ là ai)

▲ 営業部  ( chỉ hiển thị mỗi tên công ty hoặc phòng ban)

…….

Nguồn ảnh: http://www.civillink.net/esozai/download/2277.html

2. Cấu trúc của một business email

Một business mail thường gồm có 3 phần :

1) 前文  : Phần mở đầu của email.

Đây là phần nội dung dùng để người gửi chào hỏi, tự giới thiệu với người nhận

(kể cả đã từng giao dịch với nhau từ trước) và nói tóm tắt lý do mình gửi email.

2) 本文   : Phần nội dung chính của email

Trong phần này, người viết sẽ trình bày cụ thể và chi tiết về nội dung muốn

thông báo/ trao đổi,….

3) 末文 : Phần chốt của email

Business email mở đầu bằng câu chào thì cũng kết thúc bằng câu chào.

Phần cuối của email thường sẽ được kết thúc bằng một câu chào theo những

phrase nhất định tùy thuộc vào nội dung của phần 本文.

Phần chữ ký trong email cũng được tính là 末文 của email.

3. Cách viết phần mở đầu (前文)

◆ Khi trao đổi qua email, chính vì người đọc không thể nhìn thấy mặt, hay nghe thấy giọng nói của bạn, nên chúng ta lại càng phải thể hiện sự đúng mực, có lễ nghĩa thông qua cách chào hỏi ở đầu email.

◆ Phần 前文 của email sẽ bao gồm : 「宛名」 + 「挨拶」 + 「自己紹介」 +「趣旨」

✔「宛名」 ( thông tin người nhận email)

Phần 宛名 bao gồm 会社名 +部署名 + 氏名 +様

✔「挨拶」 ( lời chào hỏi)

Tùy vào mối quan hệ và tình trạng trao đổi với người nhận mà dùng những phrase

khác nhau, như:   お疲れ様です、お世話になっております、初めまして、お久しぶりです、。。。

✔「自己紹介」 ( tự giới thiệu )

Cho dù bạn đã trao đổi email với người nhận nhiều lần trước đó, và bạn đã setting phần

thông tin người gửi đầy đủ như ở trên, thì việc xưng tên trong 前文 cũng là manner bắt

buộc. Nó bao gồm : 会社名 + 部署名 +氏名

✔「趣旨」 ( sơ lược nội dung, lý do gửi email)

◆  LƯU Ý KHI VIẾT 「宛名」

Hãy viết phần 宛名 này ở ngay dòng đầu tiên của email.

Trong trường hợp người nhận là người của công ty khác, hãy viết thông tin

của họ đầy đủ theo dạng : 会社名 +部署名 + 氏名 +様

Tuyệt đối ko viết tắt tên công ty người nhận dạng (株) hay (有).

Hãy viết đầy đủ ◍◍株式会社 hoặc ▲▲有限会社

Không dùng 御中 kiểu dạng như :  ◍◍株式会社御中 xx様

Vì khi tên của cá nhân được viết liền tiếp sau tên công ty + phòng ban thì

ko sử dụng 御中

Ví dụ :  株式会社みどり 人事部 山本様

◆  LƯU Ý KHI VIẾT 「挨拶」

Các câu chào hỏi dùng trong phần này thường là các phrase được quy ước sẵn,

và tùy thuộc vào mối quan hệ giữa người nhận- người gửi, cũng như tình trạng

trao đổi thông tin giữa họ mà các mẫu câu được sử dụng cũng khác nhau

Một số ví dụ : 「お疲れ様です」 dùng khi email cho người cùng công ty. 「お世話になっております」 được dùng phổ biến khi gửi cho người ngoài công ty. 「こんにちは」 dùng khi người gửi và người nhận có mối quan hệ thân thiết 「初めまし」 dùng khi gửi email lần đầu「お久しぶりです」 hoặc 「ご無沙汰しております」 dùng khi lâu rồi mới liên lạc 「ご返信ありがとうございます」 khi nhận được thư trả lời từ người mình liên lạc lần đầu

◆  LƯU Ý KHI VIẾT 「自己紹介」 

Tự giới thiệu là một manner tối thiểu cần bảo đảm khi gửi business email.

Phần này bao gồm :会社名 + 部署名 +氏名

Ngoài ra, nếu là người bạn gửi email liên lạc lần đầu, thì một vài dòng giới thiệu về mối quan hệ giữa bạn và người gửi sẽ làm cho email trở nên thân thiện hơn với người nhận.

Ví dụ: 先日〇〇でお目にかかった株式会社みどりのファン・マイと申します。

以前、◍◍で名刺交換をさせていただいた株式会社みどりのファン・マイです。

Ví dụ : ◍◍の件についてご連絡(ご報告・ご相談・ご提案)いたします。

本日のお打合せの結果について、ご報告いたします。

先日のお礼を申し上げたく、ご連絡いたします。

Ví dụ : お手数をおかけいたしますが、お返事を頂けると幸いです。

お忙しいところ恐れ入りますが、ご回答をお待ちしております。

Nếu nội dung email quá dài, thì hãy chốt 1 câu ở cuối 前文 để người đọc thông cảm:

Ví dụ : 長文になりますが、ご一読のほどお願い申し上げます。

どうか末文までお付き合いください。

   先日ご依頼を頂いた注文についてご連絡いたします。 4. Cách sắp xếp trình bày phần nội dung chính (本文)  いつも大変お世話になっております。

  株式会社みどり 営業部のファン・マイです。

◆ Trong phần này, cần lưu ý nhất là phài TRÌNH BÀY DỄ NHÌN, NỘI DUNG MẠCH LẠC, vì khi đọc email trên máy tính, những email dài liên miên ko xuống dòng, ngắt đoạn, đọc mãi ko thấy ý chính là một cực hình với người đọc.

◆ Khi viết 本文 cần lưu ý:

先日ご依頼を頂いた注文「社名入りペン」の見本が完成いたしましたので、是非松本様に現物をご確認頂き、ご意見・ご感想を聞かせていただきたいと思います。お忙しいところ恐れ入りますが、12月10日(水) 10~、12月11日(木)13時~、12月12日(金) 14時~のいずれかの日でお時間を頂けないでしょうか。 VS

Một dòng ko quá 20 ~ 30 chữ (全角), hãy xuống dòng ở chỗ thích hợp.

Tạo ra các khoảng trống ngắt đoạn khi kết thúc từng ý để người đọc dễ xem.

Tốt nhất nên cách dòng ngắt đoạn khi khi viết được từ 2- 5 dòng.

Hạn chế sử dụng quá nhiều chữ Kanji liên tiếp nhau, đặc biệt là những cụm

từ vốn được sử dụng phổ biến hiragana như :

有難うございます → ありがとうございます

宜しく御願い致します → よろしくお願いいたします。

◆  HÃY THỬ SO SÁNH HAI ĐOẠN EMAIL SAU, BẠN THÍCH EMAIL NÀO HƠN?

先日ご依頼を頂いた注文「社名入りペン」の

見本が完成いたしましたので、

是非松本様に現物をご確認頂き、

ご意見・ご感想を聞かせていただきたいと思います。

お忙しいところ恐れ入りますが、

12月10日(水) 10時~、12月11日(木)13時~、

12月12日(金) 14時~のいずれかの日程で

お時間を頂けないでしょうか。

◆ Nguyên tắc của business email là mở đầu bằng chào hỏi và kết thúc cũng là một câu chào hỏi, cảm ơn.

◆ Các cụm từ thường được dùng trong 末文

「よろしくお願いいたします。」 Đây là cụm từ được sử dụng phổ biến nhất, và có thể sử dụng với bất kì đối tượng nào. Tùy thuộc vào nội dung email là 提案 hay 依頼… mà có thể chọn các mẫu biến thể phù hợp:

以上、よろしくお願いいたします。

ご検討のほど、よろしくお願いいたします。

ご協力のほど、よろしくお願いいたします

引き続きよろしくお願いいたします。

Nếu nội dung phần 本文 khá ngắn gọn, chỉ dùng để báo cáo nhanh, thì có thể dùng:

取り急ぎ、ご報告まで

取り急ぎ、お知らせいたします。

– Tiêu đề email của bạn đã đủ dễ hiểu chưa

– Thông tin người gửi ở phần email đến đã hiển thị rõ ràng chưa

– Bạn có viết nhầm, viết sai thông tin gì ở phần thông tin người nhận ko?

– Bạn đã chào hỏi ở đầu email chưa.

– Bạn đã xưng tên chưa.

– Bạn đã tóm tắt nội dung email ở phần đầu chưa.

– Mỗi dòng email của bạn có trong giới hạn 20-30 chữ ko, có quá dài ko

– Bạn có ngắt đoạn mỗi 2-5 dòng ko.

– Nội dung bạn đề cập còn thiếu gì ko, đã chuẩn xác chưa.

– Bạn có sử dụng kí tự lạ khiến email dễ bị lỗi hiển thị ko.

– Bạn đã chào hỏi cuối email chưa.

Nguồn: tomonivj.jp

Tổng Hợp Cách Viết Email Trong Công Việc Đạt Hiệu Quả Cao

Kỹ Năng Viết Email Chuyên Nghiệp

Cách Viết Tiêu Đề Email Hiệu Quả Trong Kinh Doanh Khách Sạn

Cách Viết Nội Dung Email Marketing Trong Các Nhà Hàng

Cách Bắt Đầu Và Kết Thức Một Email Kinh Doanh Chuyên Nghiệp

🌟 Home
🌟 Top