Cách Viết Thư Cho Bạn / 2023 / Top 19 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Ezlearning.edu.vn

Cách Viết Thư Tình Cho Bạn Trai Khiến Trái Tim Chàng Tan Chảy / 2023

Email có thể bị xóa khi đầy. Tin nhắn điện thoại sẽ chẳng còn nếu điện thoại hư. Còn những lá thư thì lại luôn được lưu giữ cẩn thận. Viết thư tình cho bạn trai, dù “xưa như trái đất”, sẽ khiến tình yêu của bạn thêm ngọt ngào và lãng mạn.

ANH THÍCH GÌ TRONG LÁ THƯ?

Điều quan trọng nhất khi viết thư tình cho bạn trai là phải cho anh thấy được sự tôn trọng của mình. Bạn càng trân trọng các giá trị của người yêu thì sẽ càng khiến anh hạnh phúc và tự hào. Đàn ông thực tế hơn so với phụ nữ. Bạn xem sự lãng mạn là biểu hiện của tình yêu đam mê? Nhưng anh lại cảm thấy mình thật sự được yêu khi bạn khẳng định, đánh giá cao và tin tưởng những gì thuộc về anh. Do vậy, bạn không cần lục tìm những ngôn từ mỹ miều để viết thư cho anh. Ngôn ngữ cần đơn giản, rõ ràng mà anh có thể hiểu một cách trực tiếp, không phải mệt đầu suy luận và liên tưởng.

Bên cạnh đó, lá thư bạn viết cũng đừng nên dài quá một trang giấy. Mỗi bức thư tình chỉ cần khoảng 2-5 đoạn văn là vừa phải. Thông điệp ngắn gọn và truyền tải cảm xúc chân thành nhất của bạn cũng đủ để khiến anh xúc động đến ngẩn ngơ đấy.

CÁC MẪU THƯ TÌNH CHO BẠN TRAI

Thư tình kỷ niệm ngày quen nhau

Anh yêu! Hai năm trước đây, khi lần đầu tiên anh dịu dàng bày tỏ tình cảm bằng câu nói kinh điển: “Anh yêu em”, cuộc sống của em đã bắt đầu thay đổi kể từ khoảnh khắc ấy. Anh mang đến cho em biết bao niềm vui, sự bất ngờ, sẻ chia… Chưa bao giờ em thấy cuộc đời mình hạnh phúc trọn vẹn đến như thế. Thời gian trôi qua, em nhận ra rằng mình đã yêu anh nhiều hơn, sâu sắc hơn, đến mức em tưởng như chẳng thể hạnh phúc nếu thiếu anh. Có chuyện vui, anh là người đầu tiên em muốn khoe. Gặp phải chuyện buồn, em biết mình có thể dựa vào bờ vai anh để được an ủi và rồi mọi cảm xúc u uất sẽ trôi đi nhanh như cơn gió thoảng. Em là người phụ nữ may mắn nhất thế giới vì đã giành được trái tim của người đàn ông tốt nhất thế giới. Cám ơn anh đã đến bên em, anh yêu ạ. Người yêu của anh.

Thư tình cho cảnh yêu xa

Thư tình mừng ngày sinh nhật của bạn trai

Bài: XOA NGUYỄN

Mục Tình yêu / Tiếp Thị Gia Đình

Mách Bạn Cách Viết Thư Bằng Tiếng Anh Chuẩn Nhất! / 2023

Trong tiếng Anh, có hai dạng thư đó là formal letter và informal letter. Nếu như formal letter là những lá thư có sự trịnh trọng nhất định, thường dùng trong công việc, thì informal letter là những lá thư thường dùng để bày tỏ tình cảm với những người thân, bạn bè thân thiết.

1. Cách viết thư bằng tiếng Anh với giọng điệu trịnh trọng (formal letter)

1.1. Nên viết một lá thư trịnh trọng bằng tiếng Anh khi nào?

Những lá thư trịnh trọng bằng tiếng Anh thường thể hiện sự chuyên nghiệp của người viết, chính vì thế, những lá thư như này thường chỉ sử dụng trong các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, hoặc các trường học…

Ngày nay, những lá thư nói chung và thư bằng tiếng Anh nói riêng thường được viết dưới hình thức thư điện tử, cho nên, những lá thư trịnh trọng nên được gõ trước, sau đó in ra. Và chính những bức thư này sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của người viết hoặc cơ quan mà nó đại diện, cho nên, những lá thư trịnh trọng cần được kiểm tra chính tả một cách cẩn thận trước khi in và gửi đi.

1.2. Cấu trúc của thư bằng tiếng Anh trang trọng

1. Địa chỉ người viết và thời gian viết thư

Khi viết một lá thư trịnh trọng bằng tiếng Anh, tên và địa chỉ của bạn phải được viết ở đầu trang và viết lệch sang góc bên trái. Nếu bạn đang viết thư bằng tiếng Anh đại diện cho một cơ quan hay doanh nghiệp nào đó, thì bạn hãy sử dụng tên và địa chỉ công ty thay vì tên và địa chỉ nhà riêng của mình.

Ngoài tên và địa chỉ của người viết, thì thời gian viết thư cũng là điều bắt buộc phải có trong một bức thư bằng tiếng Anh. Bạn nên viết ngày, tháng, năm một cách đầy đủ.

Ví dụ: 17 July 2019 – cách viết của người Anh, hoặc July 17, 2019 – cách viết của người Mĩ, không được viết tắt thời gian (ví dụ: Jul 17, 2019 hay 17/7/2019). Lưu ý, nếu như thư bạn viết là Email, thì bạn có thể bỏ qua việc viết thời gian.

Phải viết cả họ và tên của người nhận

Tiếp theo bạn cần viết tên công ty hoặc tổ chức của người nhận thư (nếu có)

Viết địa chỉ người nhận thư một cách đầy đủ và chi tiết nhất có thể (bạn có thể sử dụng nhiều dòng để viết địa chỉ nếu cần)

3. Lời chào đầu thư

Nếu như những bức thư trang trọng trong tiếng Việt sẽ được bắt đầu bằng “Kính gửi”, thì trong tiếng Anh, những lá thư như vậy sẽ được bắt đầu cách sử dụng từ “Dear” kết hợp với họ hoặc tên đầy đủ của người nhận, lưu ý rằng không bao giở chỉ viết tên riêng của người nhận trong một bức thư trịnh trọng bằng tiếng Anh.

Ngoài ra, nếu bạn biết chức danh của người nhận thư, bạn cũng có thể sử dụng từ “Dear” kết hợp với chức danh của người đó. Nếu bạn muốn viết lời chào một cách chung chung, thì “Dear Sir” (gửi ông), “Dear Madam” (gửi bà)…cũng là một cách viết được chấp nhận trong những bức thư trịnh trọng bằng tiếng Anh.

4. Nội dung chính của bức thư

Sau khi hoàn thành xong những thao tác mà chúng tôi đã nêu ở trên, bạn bắt đầu viết nội dung chính cho bức thư của mình. Những bức thư trịnh trọng bằng tiếng Anh dùng cho công việc thường sẽ được tuyên bố rõ ràng về mục đích viết thư ngay từ những dòng đầu tiên.

Vì đây là một bức thư trịnh trọng bằng tiếng Anh, cho nên bạn cũng cần phải sử dụng câu từ thật trau chuốt. Ví dụ, thay vì viết “aren’t”, bạn nên viết “are not”, hoặc viết “Would you be interested in…?” sẽ lịch sự hơn “Do you want to…?” rất nhiều.

5. Kết thư

Khi kết thúc một bức thư trịnh trọng trong tiếng Anh, cách tốt nhất là bạn nên để kết thúc mở cho bức thư. Bạn có thể tạo kết thúc mở bằng cách đưa ra lời đề nghị về việc người nhận hãy gửi cho bạn phản hồi khi đã nhận được bức thư. Việc này sẽ giúp bạn duy trì được liên lạc và các mối quan hệ, mang lại những điều kiện thuận lợi cho học tập và công việc.

Ngoài ra, đối với các bức thư trịnh trọng bằng tiếng Anh, trước khi kí tên, bạn nên có những câu như “Sincerely yours”, “Kindest regards”, hoặc “Best wishes”.

1.3. Lưu ý khi viết những lá thư trang trọng bằng tiếng Anh

Khi viết những lá thư trịnh trọng bằng tiếng Anh, thì bạn nên để khoảng cách giữa lời kết và tên đầy đủ của bạn là bốn dòng. Để khi in ra, khoảng cách bốn dòng đó là vừa đủ để bạn có thể kí tên mình vào đó.

Còn đối với những bức thư trịnh trọng viết bằng tiếng Anh là những Email, thì bạn có thể gõ tên đầy đủ của mình ngay dưới lời kết.

2. Cách viết thư bằng tiếng Anh cho bạn thân với giọng điệu thân tình (informal letter)

2.1. Xác định mức độ thân tình giữa bạn và người nhận thư

Khi bạn muốn viết thư cho một người họ hàng xa, hoặc một người mà bạn quen biết nhưng không thực sự thân thiết, thì lời khuyên cho bạn đó là không nên sử dụng những lá thư thân tình. Nếu người đó gửi Email cho bạn trước đó, bạn cũng có thể gửi lại mail cho họ. Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa, thì một bức thư thân tình không thực sự phù hợp cho những mối quan hệ như vậy.

Nếu người mà bạn muốn viết thư là một người bạn thân thiết thì việc viết một lá thư bằng tiếng Anh sẽ dễ dàng hơn nhiều. Bạn hoàn toàn có thể viết một lá thư thân tình bằng tay hoặc một Email gần gũi.

2.2. Cấu trúc của thư bằng tiếng Anh thân tình

1. Bắt đầu bức thư bằng một lời chào và hỏi thăm sức khỏe

Tương tự như mục trên mà chúng tôi vừa chia sẻ, cách bạn viết lời chào trong bức thư thân tình bằng tiếng Anh cũng hoàn toàn phụ thuộc vào mối quan hệ của bạn và người nhận thư. Lời chào trong những bức thư thân tình sẽ gần gũi hơn rất nhiều. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng “Hello”, “Hi”, “Hey”… cùng rất nhiều lời chào thân thiện khác và kèm theo sau đó sẽ là tên người nhận.

Sau khi viết lời chào xong, bạn nên hỏi thăm sức khỏe của người nhận thư. Lời hỏi thăm có thể lịch sự như “I hope you are well” (Tôi hi vọng là bạn vẫn khỏe), hoặc thân thiết hơn như “How’s it going?” (Dạo này thế nào rồi?)… Bạn hãy tưởng tượng rằng, người nhận thư của bạn đang đứng trước mặt bạn, lúc đó, bạn sẽ bắt chuyện như thế nào? Đó cũng chính là cách mà bạn có thể sử dụng để bắt đầu một lá thư thân tình bằng tiếng Anh.

2.Viết nội dung chính mà bạn muốn truyền đạt qua bức thư

Mục đích của những lá thư thân tình bằng tiếng Anh là giúp người nhận nắm được tình hình cuộc sống của người gửi một cách chi tiết nhất.

Nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng, dù có thân thiết đến đâu, thì viết thư bằng tiếng Anh để thể hiện sự giận dữ, phẫn nộ về một điều gì đó với bạn của mình cũng là điều không nên.

3. Kết thúc thư

Đối với những bức thư thân tình bằng tiếng Anh, kết thúc của bức thư sẽ thể hiện mối quan hệ của người gửi và người nhận. Bạn có thể kết thúc bức thư bằng tiếng Anh cho một người bạn bằng “Affectionately”, “Fondly”, hoặc “Love” và kí tên của mình.

3. Một số mẫu câu thường sử dụng trong cách viết thư bằng tiếng Anh

1. Mẫu câu thường dùng khi muốn đưa ra lí do viết thư

Thank you for sending email….(Cảm ơn vì đã gửi email…)

I am writing this letter to inform that…(Tôi đang viết lá thư này để thông báo rằng…)

I would like to inform you that….(Tôi muốn thông báo với ông/bà rằng…)

In reply to your request….(xin trả lời yêu cầu của ông/bà…)

Based on our previous conversation….(Dựa trên cuộc hội thoại lúc trước của chúng ta)

2. Mẫu câu thường dùng khi muốn đưa ra yêu cầu, đề nghị

Could you please send me….(Bạn vui lòng gửi cho chúng tôi,…)

I would like to receive…(Tôi muốn nhận…)

I look forward to…..(Tôi mong chờ để…….)

3. Mẫu câu thường dùng khi muốn thông báo

I am pleased to announce that….(Tôi rất vui mừng khi thông báo rằng)

I would like to inform that…(Tôi muốn thông báo rằng)

I am regret to inform that…(Tôi rất tiếc phải thông báo rằng…)

4. Mẫu câu thường dùng khi muốn hứa hẹn 5. Mẫu câu thường dùng khi muốn kết thúc thư

I am looking forward to hearing from you. (Tôi mong chờ tin của bạn)

Best Regards (Thân ái) (được sử dụng thông dụng)

Your Sincerely (Trân trọng) (dùng nhiều trong thư xin việc, thư khiếu nại,

Faithfully yours (trung thành) (dùng trong thư nhà cung cấp gửi cho khách hàng)

4. Lưu ý khi viết thư bằng tiếng Anh

Khi viết thư bằng tiếng Anh, dù là trong trường hợp trang trọng hay thân mật thì cũng cần lưu ý một số điều sau:

Không được viết tắt trong thư: ví dụ không viết “I’m” mà cần viết “I am”

Không sử dụng từ địa phương, tiếng lóng

Dùng “Dear” ở đầu thư và dùng “please” khi muốn yêu cầu để thể hiện sự lịch sự

Viết câu văn đầy đủ chủ vị và có nghĩa.

Với những gì mà chúng tôi vừa chia sẻ về hai cách viết thư bằng tiếng Anh, chúng tôi hi vọng rằng, bạn đọc có thể trang bị cho mình những kiến thức hữu ích nhất để có thể viết được một lá thư bằng tiếng Anh chuẩn xác nhất dù là thư trịnh trọng hay thư thân tình (formal letter và informal letter).

Mách Bạn Cách Viết Một Lá Thư Bằng Tiếng Anh Chuẩn Nhất! / 2023

Những lá thư nói chung và thư bằng tiếng Anh nói riêng thường có những khuôn mẫu nhất định, theo đúng chuẩn mực nào đó. Ngày nay, thư giấy đã không còn phổ biến nữa, tuy nhiên kĩ năng viết thư vẫn có một vai trò hết sức quan trọng trong cuộc sống hiện đại bởi thay vì viết thư tay, mọi người lại sử dụng thư điện tử rất nhiều. Đặc biệt, viết thư bằng tiếng Anh càng có vai trò quan trọng bởi Việt Nam đang trong quá trình phát triển và hội nhập, chính vì thế, các doanh nghiệp, các trường học nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam ngày càng nhiều. Do đó, nếu bạn biết cách viết một lá thư tiếng Anh theo đúng chuẩn, thì bạn sẽ dễ dàng những cơ hội tốt và thuận lợi cho tương lai.

Hiểu được tầm quan trọng của kĩ năng viết thư bằng tiếng Anh, chúng tôi chia sẻ bài viết sau với mong muốn giúp người đọc nắm được cách viết thư bằng tiếng Anh sao cho đúng chuẩn nhất và nắm được những cơ hội tốt nhất cho mình.

1. Cách viết thư bằng tiếng Anh với giọng điệu trịnh trọng (formal letter)

1.1. Nên viết một lá thư trịnh trọng bằng tiếng Anh khi nào?

Những lá thư trịnh trọng bằng tiếng Anh thường thể hiện sự chuyên nghiệp của người viết, chính vì thế, những lá thư như này thường chỉ sử dụng trong các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, hoặc các trường học…

Ngày nay, những lá thư nói chung và thư bằng tiếng Anh nói riêng thường được viết dưới hình thức thư điện tử, cho nên, những lá thư trịnh trọng nên được gõ trước, sau đó in ra. Và chính những bức thư này sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của người viết hoặc cơ quan mà nó đại diện, cho nên, những lá thư trịnh trọng cần được kiểm tra chính tả một cách cẩn thận trước khi in và gửi đi.

1.2. Viết địa chỉ của bạn và thời gian viết thư ở ngay đầu trang

Khi viết một lá thư trịnh trọng bằng tiếng Anh, tên và địa chỉ của bạn phải được viết ở đầu trang và viết lệch sang góc bên trái. Nếu bạn đang viết thư bằng tiếng Anh đại diện cho một cơ quan hay doanh nghiệp nào đó, thì bạn hãy sử dụng tên và địa chỉ công ty thay vì tên và địa chỉ nhà riêng của mình.

Ngoài tên và địa chỉ của người viết, thì thời gian viết thư cũng là điều bắt buộc phải có trong một bức thư bằng tiếng Anh. Bạn nên viết ngày, tháng, năm một cách đầy đủ ( ví dụ: 17 July 2019 – cách viết của người Anh, hoặc July 17, 2019 – cách viết của người Mĩ), không được viết tắt thời gian (ví dụ: Jul 17, 2019 hay 17/7/2019). Lưu ý, nếu như thư bạn viết là Email, thì bạn có thể bỏ qua việc viết thời gian.

1.3. Cách viết tên và địa chỉ người nhận thư

Phải viết cả họ và tên của người nhận

Tiếp theo bạn cần viết tên công ty hoặc tổ chức của người nhận thư (nếu có)

Viết địa chỉ người nhận thư một cách đầy đủ và chi tiết nhất có thể (bạn có thể sử dụng nhiều dòng để viết địa chỉ nếu cần)

1.4. Viết lời chào thư như thế nào mới đúng?

Nếu như những bức thư trang trọng trong tiếng Việt sẽ được bắt đầu bằng “Kính gửi”, thì trong tiếng Anh, những lá thư như vậy sẽ được bắt đầu cách sử dụng từ “Dear” kết hợp với họ hoặc tên đầy đủ của người nhận, lưu ý rằng không bao giở chỉ viết tên riêng của người nhận trong một bức thư trịnh trọng bằng tiếng Anh.

Ngoài ra, nếu bạn biết chức danh của người nhận thư, bạn cũng có thể sử dụng từ “Dear” kết hợp với chức danh của người đó. Nếu bạn muốn viết lời chào một cách chung chung, thì “Dear Sir” (gửi ông), “Dear Madam” (gửi bà)…cũng là một cách viết được chấp nhận trong những bức thư trịnh trọng bằng tiếng Anh.

1.5. Bắt đầu viết nội dung chính của bức thư

Sau khi hoàn thành xong những thao tác mà chúng tôi đã nêu ở trên, bạn bắt đầu viết nội dung chính cho bức thư của mình. Những bức thư trịnh trọng bằng tiếng Anh dùng cho công việc thường sẽ được tuyên bố rõ ràng về mục đích viết thư ngay từ những dòng đầu tiên.

Vì đây là một bức thư trịnh trọng bằng tiếng Anh, cho nên bạn cũng cần phải sử dụng câu từ thật trau chuốt. Ví dụ, thay vì viết “aren’t”, bạn nên viết “are not”, hoặc viết “Would you be interested in…?” sẽ lịch sự hơn “Do you want to…?” rất nhiều.

1.6. Nên để kết mở cho bức thư

Khi kết thúc một bức thư trịnh trọng trong tiếng Anh, cách tốt nhất là bạn nên để kết thúc mở cho bức thư. Bạn có thể tạo kết thúc mở bằng cách đưa ra lời đề nghị về việc người nhận hãy gửi cho bạn phản hồi khi đã nhận được bức thư. Việc này sẽ giúp bạn duy trì được liên lạc và các mối quan hệ, mang lại những điều kiện thuận lợi cho học tập và công việc.

Ngoài ra, đối với các bức thư trịnh trọng bằng tiếng Anh, trước khi kí tên, bạn nên có những câu như “Sincerely yours”, “Kindest regards”, hoặc “Best wishes”

Khi viết những lá thư trịnh trọng bằng tiếng Anh, thì bạn nên để khoảng cách giữa lời kết và tên đầy đủ của bạn là bốn dòng. Để khi in ra, khoảng cách bốn dòng đó là vừa đủ để bạn có thể kí tên mình vào đó.

Còn đối với những bức thư trịnh trọng viết bằng tiếng Anh là những Email, thì bạn có thể gõ tên đầy đủ của mình ngay dưới lời kết.

2. Cách viết thư bằng tiếng Anh cho bạn thân với giọng điệu thân tình (informal letter)

2.1. Xác định mức độ thân tình giữa bạn và người nhận thư

Khi bạn muốn viết thư cho một người họ hàng xa, hoặc một người mà bạn quen biết nhưng không thực sự thân thiết, thì lời khuyên cho bạn đó là không nên sử dụng những lá thư thân tình. Nếu người đó gửi Email cho bạn trước đó, bạn cũng có thể gửi lại mail cho họ. Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa, thì một bức thư thân tình không thực sự phù hợp cho những mối quan hệ như vậy.

Nếu người mà bạn muốn viết thư là một người bạn thân thiết thì việc viết một lá thư bằng tiếng Anh sẽ dễ dàng hơn nhiều. Bạn hoàn toàn có thể viết một lá thư thân tình bằng tay hoặc một Email gần gũi.

2.2. Bắt đầu bức thư bằng một lời chào và hỏi thăm sức khỏe

Tương tự như mục trên mà chúng tôi vừa chia sẻ, cách bạn viết lời chào trong bức thư thân tình bằng tiếng Anh cũng hoàn toàn phụ thuộc vào mối quan hệ của bạn và người nhận thư. Lời chào trong những bức thư thân tình sẽ gần gũi hơn rất nhiều. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng “Hello”, “Hi”, “Hey”… cùng rất nhiều lời chào thân thiện khác và kèm theo sau đó sẽ là tên người nhận.

Sau khi viết lời chào xong, bạn nên hỏi thăm sức khỏe của người nhận thư. Lời hỏi thăm có thể lịch sự như “I hope you are well” (Tôi hi vọng là bạn vẫn khỏe), hoặc thân thiết hơn như “How’s it going?” (Dạo này thế nào rồi?)… Bạn hãy tưởng tượng rằng, người nhận thư của bạn đang đứng trước mặt bạn, lúc đó, bạn sẽ bắt chuyện như thế nào? Đó cũng chính là cách mà bạn có thể sử dụng để bắt đầu một lá thư thân tình bằng tiếng Anh.

2.3. Viết nội dung chính mà bạn muốn truyền đạt qua bức thư

Nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng, dù có thân thiết đến đâu, thì viết thư bằng tiếng Anh để thể hiện sự giận dữ, phẫn nộ về một điều gì đó với bạn của mình cũng là điều không nên.

2.4. Kết thúc bức thư thân tình bằng tiếng Anh sao cho đúng?

Đối với những bức thư thân tình bằng tiếng Anh, kết thúc của bức thư sẽ thể hiện mối quan hệ của người gửi và người nhận. Bạn có thể kết thúc bức thư bằng tiếng Anh cho một người bạn bằng “Affectionately”, “Fondly”, hoặc “Love” và kí tên của mình.

Với những gì mà chúng tôi vừa chia sẻ về hai cách viết thư bằng tiếng Anh, chúng tôi hi vọng rằng, bạn đọc có thể trang bị cho mình những kiến thức hữu ích nhất để có thể viết được một lá thư bằng tiếng Anh chuẩn xác nhất dù là thư trịnh trọng hay thư thân tình (formal letter và informal letter).

Theo chúng tôi

Bạn Đã Biết Cách Viết Thư Xin Học Bổng Du Học Anh 2022? / 2023

VNPC – Địa chỉ tư vấn du học số 1 Việt Nam

Hỗ trợ cam kết từ VNPC: Trước và trong quá trình làm hồ sơ

– Kiểm tra trình độ ngoại ngữ miễn phí, tư vấn lộ trình luyện thi các chứng chỉ ngoại ngữ IELTS – Tiếng Anh, Nat-Test – Tiếng Nhật, Topik – Tiếng Hàn cấp tốc. – Cung cấp dịch vụ dịch thuật đa ngôn ngữ, hợp pháp hóa lãnh sự văn bản giấy tờ đáp ứng yêu cầu xin visa của mỗi quốc gia.

Thường xuyên có các buổi tư vấn cá nhân (miễn phí) để

– Tư vấn, cung cấp tài liệu, chọn trường, thi học bổng phù hợp với năng lực. – Tư vấn lộ trình du học, học bổng, thực tập hưởng, cơ hội ở lại làm việc sau tốt nghiệp. – Xin thư mời nhập học các trường, hướng dẫn thủ tục tài chính, xin Visa du học, thăm thân, du lịch, công tác. – Hướng dẫn xây dựng bài luận cá nhân xin học bổng xuất sắc, luyện phỏng vấn. – Mua bảo hiểm y tế du học, du lịch đúng loại, hợp lệ để xin visa (vì đóng lệ phí bảo hiểm là điều kiện bắt buộc để được cấp visa của nhiều nước. – Hỗ trợ đăng kí khám sức khỏe, nộp hồ sơ sứ quán, lãnh sự quán. – Hỗ trợ sắp xếp nhà ở, người giám hộ, đặt vé máy bay, đưa đón sân bay, hướng dẫn đầy đủ kĩ càng trước khi bay.

Sau khi học sinh đã sang học tại nước ngoài:

– Là cầu nối liên lạc chặt chẽ giữa nhà trường, VNPC và gia đình phụ huynh/học sinh để đảm bảo tuân thủ tất cả các qui định và đem lại kết quả học tập tốt cho học sinh/sinh viên. – Hướng dẫn đóng học phí và sinh hoạt phí cho du học sinh trong suốt quá trình học. – Hỗ trợ gia đình và học sinh trong quá trình học tập tại nước ngoài về thủ tục học tập tại trường, chuyển trường, chuyển chuyên ngành. – Hướng dẫn hồ sơ xin gia hạn, chuyển đổi visa các loại như du học, du lịch, visa làm việc sau tốt nghiệp qua Email/Facebook/Viber/Zalo 24/7. – Hỗ trợ giới thiệu dịch vụ tư vấn định cư. Mua nhà và cho thuê bất động sản (nếu quí học sinh và phụ huynh có nhu cầu)…