Bạn đã tổ chức một cuộc “hội ngộ” với tất cả đồng nghiệp cũ của mình. Bạn không thể đợi một ngày gặp lại họ sau bao nhiêu năm để tìm hiểu xem họ đã làm nghề gì, đã lập gia đình chưa, v.v. Để nhắc nhở bạn về ngày và địa điểm của sự kiện đã được chờ đợi từ lâu, bạn đã quyết định gửi cho bạn một email để nhắc nhở. Tuy nhiên, vì đây là lần đầu tiên bạn gửi một tin nhắn như vậy, bạn muốn đảm bảo rằng mình không mắc lỗi và do đó, bạn sẽ không phiền khi có một số “mẹo” về cách viết một email nhắc nhở. Nếu đây thực sự là trường hợp, hãy biết rằng bạn vừa tìm đúng hướng dẫn vào đúng thời điểm!
Nhập email nhắc nhở
Tổ chức phần nội dung thư
Nói lời tạm biệt trong một email nhắc nhở
Nhập email nhắc nhởTuy nhiên, khi chọn lời chào nào để sử dụng, bạn cần phải xem xét ít nhất một vài yếu tố.
Mối quan hệ với người nhận – Nếu đó là người mà bạn đã quen biết từ lâu, chẳng hạn như đồng nghiệp hoặc bạn bè lâu năm, bạn chắc chắn có thể bắt đầu bằng giọng điệu thân thiện và dễ trò chuyện hơn. Mặt khác, nếu bạn có một mối quan hệ chính thức, có lẽ vì bạn không biết trực tiếp người nhận hoặc vì họ có vai trò quan trọng (ví dụ, họ là cấp trên của bạn), thì hình thức chào hỏi nên phản ánh kiểu quan hệ này.
Loại lời nhắc cần gửi – nếu mục đích của email là để ghi nhớ một bữa tiệc với bạn bè hoặc một bữa tiệc của bóng đá Với các đồng nghiệp trong bộ phận của bạn (ngay cả khi bạn không biết họ trực tiếp), bạn có thể yên tâm sử dụng hình thức chào hỏi “thoải mái” hơn. Mặt khác, nếu bạn phải nhớ một ngày trang trọng hơn, chẳng hạn như một bữa tối công việc hoặc một lớp học mà bạn đã tổ chức, thì tốt hơn là sử dụng một lời chào “lạnh lùng” và xa cách hơn.
Sau khi đánh giá các yếu tố trên, bạn có thể chọn một số các hình thức chào hỏi es tính từ hoàn cảnh (cái sau chỉ được sử dụng trong các email chính thức). Nếu từ các đánh giá, bạn xác định rằng email bạn đang viết là thức, bạn có thể bắt đầu tin nhắn bằng ” Xin chào [số người nhận]! Tất cả đều tốt?“,” thân mến [không phải người nhận]“hoặc là” Này [không phải người nhận], bạn thế nào?“.
Ngược lại, nếu bạn muốn để lại dấu chính thức đối với tin nhắn, có lẽ vì nó được dành cho một người mà bạn không biết, hãy sử dụng hình thức chào bao gồm tính từ của hoàn cảnh, Tôi thích ” thân yêu“hoặc là” thân yêu“, Tiếp theo là tiêu đề phù hợp với người nhận (ví dụ: Ông bà là tên viết tắt của Mr. / Mrs .; Dott./Dott.ssa là chữ viết tắt của Dottore / Dottoressa, dành cho sinh viên tốt nghiệp, v.v.) và tên es họ.
Nếu bạn nghi ngờ về việc sử dụng hình thức chào nào, có lẽ vì mối quan hệ của bạn với người nhận không phải là bí mật cũng như không trang trọng, bạn có thể chọn các hình thức chào “kết hợp”, chẳng hạn như ” xin chào“,” Chào buổi sáng“hoặc là” Chúc ngủ ngon“. Khi bạn đã xác định được hình thức chào có vẻ phù hợp nhất với email bạn đang viết, chèn dấu phẩy ngay sau tên hoặc lời chào đã chọn và quay lại để tiếp tục soạn nội dung thư.
Tổ chức phần nội dung thưKhi bạn đã chọn được hình thức chào có vẻ dễ chịu nhất, bạn nên chuyển sang viết tin nhắn cơ thể– Trong phần này của email, bạn nên nhập lời nhắc thực sự. Lời khuyên mà tôi muốn dành cho bạn là đừng lãng phí thời gian vào những cuộc tán gẫu vô bổ: hãy đi thẳng vào vấn đề bằng cách nhắc nhở người nhận thông tin mà bạn muốn thu hút sự chú ý của họ.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn tránh âm thanh quá trực tiếp hoặc thậm chí thô lỗ, bạn có thể sử dụng một cụm từ liên kết giữa lời chào mở đầu và phần ghi chú. Nếu đó là một email thức, bạn có thể sử dụng một cụm từ thân thiện, chẳng hạn như ” Cả đời chúng ta không được nghe nhau, anh chỉ muốn nhắc em rằng …“hoặc là” Rất vui khi có thể viết thư cho bạn một lần nữa để nhắc nhở bạn rằng …“. Ngược lại, nếu bạn đang viết một email chính thức, bạn có thể sử dụng cụm từ liên kết riêng biệt hơn một chút, chẳng hạn như ” Sau khi gửi cho bạn lời mời sự kiện X, Tôi nhân cơ hội này để nhắc bạn rằng …“hoặc là” Tôi cho rằng hiện tại bạn đang khá bận và tôi xin lỗi nếu tôi làm phiền bạn, nhưng tôi chỉ muốn nhắc bạn về sự kiện mà tôi sắp tổ chức …“.
Ngay sau cụm từ kết nối, nhập ghi chú thực tế: chỉ rõ ngày, L ‘ Bây giờ, The sitio và có thể cả tên của sự kiện (Ví dụ. curso, cena, chuyến đi, cuộc họpv.v.) mà bạn muốn nhắc nhở người nhận, có lẽ đánh dấu tất cả các chi tiết này bằng chữ in đậm (nếu bạn nhớ, tôi đã giải thích cách thực hiện trong một hướng dẫn khác).
Khi bạn đã nhập lời nhắc về sự kiện mà bạn muốn thu hút sự chú ý của người nhận, hãy nhập bất kỳ thông tin bổ sung nào có thể hữu ích cho họ hoặc nếu bạn muốn tránh “quá tải” email với các chi tiết không cần thiết, hãy cho họ biết rằng bạn sẵn sàng trả lời. bất kỳ câu hỏi và nghi ngờ nào, có thể sử dụng các cụm từ như: ” Nếu bạn cần thêm thông tin về điều này, hãy cho tôi biết!“(Nếu bạn đang viết email thức) hoặc là ” Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với tôi: Tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.“(Nếu bạn đang viết email chính thức).
Nói lời tạm biệt trong một email nhắc nhởNếu muốn, bạn có thể nắm bắt quả bóng để yêu cầu người nhận xác nhận rằng họ đã đọc tin nhắn và cho bạn biết liệu họ có tham gia vào sự kiện bạn đã tổ chức hay không. Có lẽ bạn có thể sử dụng một cụm từ như ” Hãy cho tôi biết nếu bạn nhận được tin nhắn và nếu bạn có thể tham dự sự kiện. Nói chuyện với bạn sớm!“(Nếu bạn đã viết một email thức) hoặc là ” Đang chờ hồi âm của bạn, tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất.“(Nếu bạn đã viết một email chính thức)
Để kết thúc email nhắc nhở bạn vừa viết, đặt dấu phẩy ngay sau lời chào cuối cùng, quay lại và ký vào lá thư với chữ ký đơn giản (chỉ với tên và họ) hoặc với chữ ký đầy đủ (tên, họ và thông tin liên lạc). Sau đó đọc lại toàn bộ tin nhắn để đảm bảo rằng bạn không mắc lỗi hay bỏ sót chi tiết nào, và nếu mọi thứ vẫn ổn, hãy gửi lại. Nó không phải là khó khăn, phải không?