Cách Viết Thư Xin Việc

--- Bài mới hơn ---

  • Đơn Xin Vào Thăm Người Trong Trại Giam
  • Một Số Lưu Ý Thủ Tục Giải Thể Doanh Nghiệp Tại Cơ Quan Thuế
  • Đơn Xác Nhận Công Tác – Viết Sao Cho Chuẩn?
  • Đơn Xin Xác Nhận Buôn Bán
  • Hướng Dẫn Điền Đầy Đủ Đơn Xin Visa Du Học Đức
  • Ngoài CV, rõ ràng ấn tượng đầu tiên của nhà tuyển dụng đối với người tìm việc chính là thông qua thư xin việc. Thế nhưng, trên thực tế nhiều người tìm việc gặp khó khăn trong việc viết một thư xin việc hay để thu hút nhà tuyển dụng.

    Bước 1: Viết đoạn mở đầu ấn tượng

    Hãy nhớ rằng khi thư xin việc của bạn đến tay nhà tuyển dụng, bạn sẽ không hiện diện trước mặt họ để giới thiệu về mình. Vì vậy, bạn cần dùng những từ “đắt nhất” để giới thiệu về bản thân cũng như những giá trị của bạn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Ví dụ:

    Bạn nên viết: Tôi có nhiều kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực IT ở cả công ty Việt Nam và công ty quốc tế. Với khả năng lãnh đạo chiến lược thông qua việc quản lý các chương trình kỹ thuật ở các công ty quy mô lớn và trung bình, tôi rất tự tin về khả năng của mình và đang tìm kiếm một vị trí đem lai nhiều thử thách ở Quý công ty.

    Bước 2: Cho biết bạn đã thành công như thế nào

    Hãy mô tả ngắn gọn những khó khăn mà bạn gặp phải, hành động bạn đã thực hiện để vượt qua thử thách này, và những thành công bạn đã đạt được. Bạn nên nhấn mạnh vai trò của mình trong việc đạt được những thành công này, và hãy sử dụng các con số để nêu bật thành quả.

    Bạn không nên viết: Tôi đã từng lãnh đạo một đội ngũ kỹ thuật viên IT gồm 20 người, và chúng tôi chịu trách nhiệm duy trì kiến trúc hệ thống mạng của công ty.

    Bạn nên viết: Trong những năm đầu công ty X đi vào hoạt động và bị cạnh tranh gay gắt, tôi đã xây dựng các chương trình IT giúp đẩy mạnh năng lực kỹ thuật của công ty để đạt được mục tiêu kinh doanh. Đội ngũ kỹ thuật viên IT do tôi lãnh đạo gồm 20 người đã cắt giảm được 40% chi phí kỹ thuật hàng năm.

    Bước 3: Nêu bật những thành công/năng lực của bạn trước đây 

    Để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, bạn nên thể hiện ít nhất một thành công ở mỗi vị trí trước đây. Bạn hãy nhớ dùng con số để nêu bật những thành quả. Ví dụ:

    • Ở vị trí Trưởng phòng hệ thống ở công ty X –tôi đã cắt giảm được 40% chi phí kỹ thuật hàng năm thông qua đàm phán giá trị hợp đồng với các nhà cung cấp.
    • Ở vị trí Giám đốc IT – Tài chính ở công ty

       

      Y

       

      tôi đã lãnh đạo đội ngũ IT thiết lập và vận hành thành công hệ thống SAP cho bộ phận IT và Tài chính gồm 90 nhân viên.

    Bước 4: Thể hiện sự quan tâm của bạn đến vị trí dự tuyển

    Hãy thể hiện bạn rất quan tâm đến vị trí dự tuyển và luôn sẵn sàng được dự buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng vào thời điểm phù hợp nhất.

    Ví dụ: Tôi đang tìm kiếm những thách thức mới trong lĩnh vực quản lý để có thể phát huy tốt nhất thế mạnh quản lý của mình. Tôi luôn sẵn sàng cho buổi phỏng vấn và trao đổi với ông/bà về khả năng của mình trong thời gian sớm nhất có thể.

     

    Đăng ký hồ sơ IT & Nộp đơn ứng tuyển ngay

    Bạn sẽ không bỏ lỡ những cơ hội việc làm tốt nhất mà chúng tôi mang đến cho bạn !

    Những lợi ích khi bạn tham gia vào đội ngũ nhân lực chuyên ngành IT của chúng tôi:

    1. Bạn chủ động tham gia ứng tuyển những vị trí phù hợp với bạn bất cứ ở đâu và khi nào (24×7), sẽ có thêm nhiều cơ hội việc làm tốt cho bạn.

    2. Chúng tôi sẽ có cơ hội gửi hồ sơ của bạn cho những đối tác tuyển dụng IT có nhu cầu tương ứng.

    3. Hồ sơ của bạn sẽ được tìm thấy bởi những nhà tuyển dụng, những chuyên gia headhunter tốt nhất của chúng tôi và mời bạn tham gia phỏng vấn.

    4. Tất cả những kiến thức, kinh nghiệm, năng lực và mong muốn của bạn sẽ được các nhà tuyển dụng IT tìm thấy.

    Đặt đúng người vào đúng vị trí chuyên môn, là điều mà chúng tôi mong muốn có thể hỗ trợ cho bạn tốt nhất !

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Thủ Tục Xin C
  • Tư Vấn Thủ Tục Xin Giấy Phép Ô Tô Đi Vào Đường Cấm
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Để Nộp Vào Hồ Sơ Xin Visa Đi Du Lịch
  • Cấp Lại Thẻ Căn Cước Công Dân
  • Thông Bạch Tổ Chức An Cư Kiết Hạ Pl.2563
  • Cách Viết Thư Từ Chối Và Thư Nhận Offer Letter

    --- Bài mới hơn ---

  • Hé Lộ Cách Viết Thư Từ Chối Và Thư Nhận Offer Letter
  • Offer Letter Là Gì? Cách Viết Offer Letter Trong Khách Sạn
  • Hướng Dẫn Cách Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Bằng Tiếng Anh 2022
  • Offer Letter Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Offer Letter
  • Cách Viết Offer Letter Chuẩn Cho Bộ Phận Nhân Sự
  • Sau kỳ phỏng vấn thành công, nhà tuyển dụng sẽ gửi offer letter đến cho những ứng viên trúng tuyển để thông báo kết quả. Lúc này, quyết định nhận công việc hay không là tùy thuộc vào ứng viên trúng tuyển. Tuy nhiên, dù đồng ý hay từ chối thì ứng viên cũng cần phản hồi lịch sự đến nhà tuyển dụng. Hôm nay, TalentBold sẽ dành trọn bài viết để chia sẻ cách viết thư từ chối offer và thư nhận offer letter chuyên nghiệp và hiệu quả nhất đến các bạn ứng viên trúng tuyển.

    I. Mục đích của nhà tuyển dụng khi gửi Offer Letter

    Offer letter theo nghĩa tiếng Việt là “Thư mời nhận việc”. Thông qua offer letter, bên cạnh thông báo trúng tuyển, nhà tuyển dụng còn có thể gửi đến và ghi nhận từ ứng viên nhiều thông điệp

    • Những chính sách lương, thưởng và phúc lợi đã thỏa thuận trong kỳ phỏng vấn

    • Thời gian bắt đầu tiếp quản công việc của ứng viên

    • Thời gian làm việc theo quy định của công ty và luật lao động

    • Những thủ tục cần lưu ý khi ứng viên trúng tuyển đến nhận việc…

    Toàn bộ nội dung sẽ do phòng nhân sự soạn thảo và gửi đến ứng viên trúng tuyển, có thể kết hợp gọi điện thoại thông báo để phòng hờ trường hợp ứng viên không kiểm tra email thường xuyên.

    II. Cách viết thư từ chối offer letter

    Một số trường hợp, ứng viên sau khi nhận offer letter sẽ quyết định không tiếp nhận công việc mà mình đã phỏng vấn thành công. Lý do có thể là :

    • Thương lượng mức lương lúc phỏng vấn thấp hơn so với mặt bằng chung của thị trường

    • Ứng viên trúng tuyển ở một doanh nghiệp khác với nhiều quyền và lợi ích hơn, phù hợp định hướng phát triển của bạn hơn.

    • Bạn cân nhắc và nhận thấy mô tả công việc cụ thể không tương xứng với mức lương, hoặc không phù hợp kỳ vọng bạn đặt ra…

    1. Mức lương thấp

    Chủ đề email : (Reply theo tiêu đề email của offer letter)

    Kính gửi Anh / Chị ABC – Phòng nhân sự công ty XYZ

    Tôi tên là : Nguyễn Văn A

    Hôm nay, tôi đã nhận được thư tuyển dụng từ phía công ty. Tận đáy lòng, tôi thành thật cảm ơn anh/ chị và công ty đã dành cho tôi cơ hội được làm việc tại vị trí (nhân viên kế toán…).

    Tôi hiểu rằng ngân sách lương của công ty dành cho mỗi vị trí đều tùy thuộc vào sự cân đối chi tiêu trong chiến lược phát triển mà công ty đang hướng tới. Tuy nhiên, mức lương đề nghị cho vị trí (nhân viên kế toán…) tại công ty hiện nay có lẽ chưa phù hợp với tính chất công việc và nhiệm vụ đặt ra.

    Tôi rất tiếc khi phải từ chối lời mời nhận việc từ phía công ty. Hy vọng trong tương lai, tôi có thể cống hiến năng lực của mình cho công ty của anh / chị ở một cơ hội khác.

    Một lần nữa, tôi chân thành cảm ơn cơ hội công việc mà anh / chị và công ty đã dành cho tôi. Chúc anh / chị và quý công ty nhiều sức khỏe, gặt hái nhiều thành công.

    Trân trọng,

    (Ghi rõ họ tên ứng viên trúng tuyển và số điện thoại)

    2. Đã nhận lời tuyển dụng từ doanh nghiệp khác

    Chủ đề email : (Reply theo tiêu đề email của offer letter)

    Kính gửi Anh / Chị ABC – Phòng nhân sự công ty XYZ

    Tôi là Nguyễn Văn A, người đã tham gia phỏng vấn vị trí (trưởng phòng kỹ thuật…) cách đây 2 tuần.

    Tôi vừa nhận được thông báo tuyển dụng qua email từ phía công ty. Tôi chân thành cảm ơn công ty đã trao cơ hội tiếp quản công việc này cho tôi.

    Tuy nhiên, tôi đã chấp nhận lời mời làm việc ở vị trí tương tự tại một doanh nghiệp khác. Thông báo tuyển dụng của họ gửi đến tôi sớm hơn và tôi đã đồng ý.

    Tôi rất tiếc vì không thể nhận lời tuyển dụng từ phía công ty vào thời điểm này, rất mong anh / chị và quý công ty thông cảm.

    Chúc toàn thể công ty thật nhiều sức khỏe và gặt hái nhiều thành công trong tương lai. Một lần nữa tôi chân thành cảm ơn.

    Trân trọng,

    (Ghi rõ họ tên ứng viên trúng tuyển và số điện thoại)

    3. Nhiệm vụ công việc không phù hợp kỳ vọng

    Chủ đề email : (Reply theo tiêu đề email của offer letter)

    Kính gửi Anh / Chị ABC – Phòng nhân sự công ty XYZ

    Tôi vừa nhận được thư tuyển dụng từ công ty. Tôi chân thành cảm ơn anh / chị và công ty đã dành cơ hội tiếp quản vị trí (phó phòng kinh doanh ….) cho tôi.

    Thật đáng tiếc, tôi phải nói lời từ chối vị trí này vì nhiệm vụ công việc đặt ra không phù hợp với định hướng phát triển sự nghiệp của tôi.

    Một lần nữa, tôi thật lòng cảm ơn công ty đã quan tâm đến năng lực làm việc của tôi. Hy vọng công ty sớm tìm được ứng viên phù hợp với vị trí này.

    Tôi chân thành chúc anh / chị và quý công ty nhiều sức khỏe, công tác tốt và gặt hái nhiều thành công.

    Trân trọng,

    III. Cách viết thư chấp nhận offer letter

    Viết một lá thư đồng ý offer letter có vẻ dễ dàng hơn nhiều bởi lẽ, cả nhà tuyển dụng và ứng viên đều tìm thấy được tiếng nói chung thông qua kỳ tuyển dụng.

    Đây là lá thứ chấp nhận offer letter mà các ứng viên nên sử dụng để phản hồi nhà tuyển dụng, vừa thể hiện sự chuyên nghiệp, vừa tạo thiện cảm với người tiếp nhận thư :

    Chủ đề email : (Reply theo tiêu đề email của offer letter)

    Kính gửi Anh / Chị ABC – Phòng nhân sự công ty XYZ

    Tôi vừa nhận được email tuyển dụng từ phía công ty. Tôi thật sự rất vui và muốn gửi lời cám ơn đến quý công ty đã tin tưởng trao cơ hội công việc tại vị trí (trưởng phòng kế toán…) cho tôi.

    Xin vui lòng chấp nhận email này như lời hồi âm chính thức của tôi về việc tôi đồng ý tiếp quản công việc (trưởng phòng kế toán…).

    Tôi sẽ có mặt tại công ty đúng giờ vào ngày (thời gian bắt đầu công việc). Nếu trước ngày bắt đầu công việc, anh / chị cần thêm thông tin gì từ tôi, xin vui lòng cho tôi biết qua địa chỉ email này hoặc qua số điện thoại 090….

    Một lần nữa, tôi chân thành cảm ơn anh / chị và quý công ty. Chúc mọi người nhiều sức khỏe và công tác tốt.

    Trân trọng,

    (Ghi rõ họ tên ứng viên trúng tuyển và số điện thoại)

    Talentbold – We bold your talents

    Hotline: 077 259 1080

    Mail: [email protected]

    Add: Tầng 10, CIT Building, Ngõ 15 Duy Tân – Cầu Giấy – Hà Nội

    Nguồn ảnh: internet Hình ảnh: mang tính chất minh họa

    --- Bài cũ hơn ---

  • Offer Letter Là Gì? Cách Trả Lời Và Mẫu Thư Offer Letter Tiếng Anh
  • Phân Tích Bài Mẫu Ielts Writing Task 1 Dạng Bar Chart
  • Cách Viết Dạng Opinion Essay Hay Nhất Năm 2022
  • Argument/ Opinion Essay: Bài Mẫu Của Thầy Simon
  • Hướng Dẫn Cách Viết Opinion Essay Từng Bước Đạt Điểm Cao
  • Viết Thư Xin Việc Đúng Cách

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Cv Xin Việc 2022 Ngành Dịch Thuật, Việc Làm Trong Tầm Tay
  • Viết Thư Xin Việc Ấn Tượng Trong 4 Bước (P.1)
  • Viết Thư Xin Việc Ấn Tượng Trong 4 Bước (P.2)
  • Hướng Dẫn Cách Viết Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh
  • Cách Gửi Hồ Sơ Xin Việc Qua Email 5 Lưu Ý Nên Biết Chuyên Nghiệp
  • Dạo qua 1 vòng fb với LinkedIn thì mình thường xuyên gặp trường hợp các chị HR lên cơn tăng xông với ứng viên. Nguyên nhân khá đa dạng: viết mail rác, bùng lịch phỏng vấn, xưng hô hoặc nói chuyện với các HR ko đúng mực,….. Trong đó thì nổi cộm nhất là vấn đề viết mail. Trong bài này mình sẽ viết về vấn đề viết email xin việc.

    Đây là mẫu email dùng đi xin việc của mình. Mình thì không dám tự nhận là email của mình là email ko có lỗi nhưng đây là cái email tốt nhất mình có thể đem ra làm mẫu.

    Email sẽ gồm các phần sau:

    Tiêu đề

    Ghi rõ họ tên cũng như mục đích thư(xin ứng tuyển) và vị trí ứng tuyển(PHP, Ruby, Front-end,…).

    Chào hỏi

    “Kính gửi” với công ty mình định ứng tuyển. Nếu mà là do các nhân viên HR share thông tin thì ghi “bạn” + họ tên của bạn HR.

    Tiếp theo sẽ là giới thiệu bản thân cộng với vị trí công tác hiện tại. Ví dụ như mình đang sinh viên thì “đang học ở….”. Hoặc sau thì nếu có thất nghiệp chắc là ghi “freelancer”.

    Phần thân

    Trước hết ghi kênh/ lí do nhận được thông tin tuyển dụng.

    Tiếp đến ghi về kinh nghiệm nghề nghiệp, thực tập, join dự án nào đã được công khai(Nếu có kinh nghiệm, còn nếu là hoàn toàn mới xin việc không có kinh nghiệm thì bỏ qua phần này và đi thẳng phần sau).

    Sau đó là 1 số sản phẩm cá nhân(Với những bạn chưa có kinh nghiệm nghề nghiệp thì ghi câu “Tuy chưa có kinh nghiệm ở đâu nhưng em có những sản phẩm cá nhân như: “. Mình thì có kinh nghiệm thực tập rồi thì ghi như trên).

    Và cuối cùng của phần thân là mục đích của việc gửi mail. Sau 1 loạt giới thiệu bên trên thì phải kết luận là tôi muốn làm việc này vì vậy tôi gửi mail kèm CV để xin việc.

    Phần kết

    Lại thêm 1 lời chào và cảm ơn. Mình mẫu ở đây là cảm ơn vì đã đọc email

    Chữ ký

    Mỗi công cụ email đều có cách tạo chữ kí. Tạo chữ ký cũng không mất thời gian lắm.

    CV đính kèm

    Dung lượng của CV không quá nặng nên có thể đính kèm ko cần thông qua các dịch vụ lưu trữ. Chỉ có điều đặt tên CV cũng cần cẩn thận như tiêu đề. Ghi rõ CV ứng tuyển vị trí gì.

    Tiêu đề không rõ ràng

    Một số email bỏ trống tiêu đề hoặc tiêu đề ghi mỗi “Thư xin việc”. Mình ngày xưa khi gửi thư xin thực tập kèm CV cho 1 công ty IT tên Fr…. đã mắc lỗi này. Ghi mỗi chữ Đơn xin thực tập. May lúc ấy bị thầy giáo sạc 1 trận mới sáng mắt ra và viết cẩn thận hơn.

    Nội dung email

    Phần này thì cũng lỗi mình ngày xưa. Mình lúc đó chỉ ghi mỗi dòng là “Em tên Hoàng Đức Quân. Hiện tại em đang muốn xin…. Đây là CV của em ạ”. Không có chữ kí gì hết.

    Kể tới đây thì cảm giác ăn năn hối lỗi của mình tăng lên. Ngày xưa bộ phận HR cty ấy cũng duyệt cho mình được phỏng vấn thì kể cũng khá là vị tha. Nhưng tất nhiên vẫn tạch vì kiến thức non.

    Thực sự thì không cần phải quá dài dòng nhưng ngắn gọn đủ ý.

    Chào hỏi sai

    Lý do chị HR ở công ty cũ của mình không vui lắm là do việc xưng hô không đúng mực này. 1 bạn sinh năm 96 gửi email mà chào hỏi “Gửi HR”. Ngoài ra cũng có thể kể đến 1 số trường hợp là xin vào công ty B nhưng chào hỏi lại kính gửi công ty A(chắc là copy khuôn mẫu rải CV nhưng quên edit chi tiết).

    Đây là lỗi mà mọi người phải chú ý. Phần chào hỏi thì cần cẩn thận và rõ ràng ra. Gửi cho HR thì đừng ghi như lỗi bên trên. “Kính gửi nhà tuyển dụng” ở đây là 1 cách dùng rất hay. Và copy tuy là 1 cách hiệu quả nhưng hãy edit những chỗ cần thiết

    Dùng giọng điệu ngôn ngữ không phù hợp

    Dùng nhầm văn nói cho văn viết cũng là lỗi phổ biến. Ở trường hợp trên thì bình thường chúng ta gọi “chị HR”, “bạn HR”. OK không vấn đề gì. Nhưng văn viết mà viết văn phong của văn nói thì nó khá là cụt và thô lỗ.

    CV đính kèm không đặt tên rõ ràng

    Nhiều khi download CV xong quên đổi tên lại thì có khi tên CV sẽ là 1 chuỗi kí tự mã hóa, dù bên trong nội dung khá là chi tiết đầy đủ. OK, tốt nhất không nên mở file này vì file này cũng có thể là virus.

    CV không ở định dạng PDF

    Thực ra thì cái này không gây khó chịu cho nhà tuyển dụng lắm. Tuy nhiên với 1 số trường hợp thì font khác nhau và phần mềm soạn thảo khác nhau sẽ gây ra vỡ bố cục văn bản(hay nôm na là mỗi chữ chạy 1 nơi). Và mọi người sẽ nhầm nó là dùng vào mục đích ở nhà vệ sinh chứ không phải là xin việc. Nguy cơ trên vẫn còn nhỏ vì VẤN ĐỀ NGUY HIỂM là có ai đó có thể sửa CV của bạn trước khi đến tay của nhà tuyển dụng. Thế nên CV hãy luôn ở dạng PDF.

    Không chữ kí

    Mặc dù là có họ tên nhưng để xác nhận lại thì bạn vẫn cần chữ kí để chứng tỏ người gửi mail là bạn chứ không phải là ai khác. Và ngay cả khi có chữ kí thì mình bên trên cũng phải đặt thêm cả tên của mình ở dạng kí tự Latin trước chữ kí do chữ kí của mình tiếng Nhật.

    Khó có ai có thể viết được mail xin việc hay được nhưng mọi người hãy cố gắng chú ý từng chút để hoàn thiện email. Ngoài ra thì nên chăm chỉ kết bạn với HR (cười). Họ có thể phiền, lầy và hay post link tuyển dụng nhiều tới mức phát ngán thật đấy, nhưng duy trì quan hệ với họ sẽ giúp các bạn hoàn thiện lại các kỹ năng viết email, CV hay thậm chí cũng là 1 cách tốt để tăng khả năng được đi phỏng vấn việc làm khi bạn có nhu cầu đi làm việc ở công ty của họ. Email mẫu của mình kia chỉ mang tính chất chung chung chứ nếu áp dụng chắc mình sẽ thay hết ngôi xưng hô từ “tôi” sang “em”.

    All Rights Reserved

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Mail Xin Việc Bằng Tiếng Anh Chuẩn 2022
  • Cách Viết Tiêu Đề Mail Xin Việc Chuẩn Và Chuyên Nghiệp
  • Làm Sao Trả Lời Email Thư Mời Phỏng Vấn Bằng Tiếng Nhật
  • Hướng Dẫn Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Và Một Số Lưu Ý ” Anh Ngữ Zim
  • Cách Viết Thư Xin Việc Viết Tay Bằng Tiếng Anh & Tiếng Việt Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  • Thư Từ Chối Nhận Việc

    --- Bài mới hơn ---

  • Kỹ Năng Viết Thư Từ Chối Phỏng Vấn, Nhận Việc Khéo Léo
  • 4 Cách Viết Thư Mời Nhận Việc Thu Hút Ứng Viên Cho Nhà Tuyển Dụng
  • Bí Quyết Viết Thư Ngỏ Xin Việc Hay Thu Hút Nhà Tuyển Dụng Khó Tính Nhất
  • Nghệ Thuật Viết Thư Ngỏ Xin Việc Hay Nhất Mọi Thời Đại
  • Thư Ngỏ Gửi Khách Hàng Của Công Ty Qt Việt Nam
  • Theo khảo sát các nhà tuyển dụng trên ViecLamVui, 99% đều đánh giá cao những ứng viên biết gửi thư từ chối nhận việc tinh tế và khéo léo khi không thể tiếp nhận công việc và tất nhiên họ sẽ muốn giữ mối quan hệ với các ứng viên này cho những cơ hội hợp tác lần sau. Bạn đã từng bị tình huống phải viết thư từ chối nhận việc chưa? Hãy tham khảo những chia sẻ của ViecLamVui về một email thư từ chối nhận việc tinh tế và khéo léo, gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

    Thư từ chối nhận việc – Bạn có biết đây cũng là cách tạo mối quan hệ tốt đẹp với nhà tuyển dụng?

    Trong quá trình đi tìm việc, nhiều vấn đề khiến bạn phải chuẩn bị thật kỹ càng từ việc chuẩn bị CV xin việc sao cho ấn tượng cho đến việc trả lời phỏng vấn thuyết phục được các nhà tuyển dụng. Nếu bạn là một ứng viên tiềm năng và có nhiều kinh nghiệm làm việc, chắc hẳn sẽ có lúc bạn phải gặp tình huống khó xử khi nhận được cùng một lúc 02 hay nhiều tờ thông báo trúng tuyển từ các công ty khác nhau. Chắc chắn bạn sẽ chỉ lựa chọn một cơ hội việc làm thích hợp nhất cho mình, nhưng bạn sẽ xử lý vấn đề với các công ty còn lại như thế nào. Lúc này, việc viết một bức thư từ chối nhận việc thật khéo léo là điều bạn nên làm.

    Ý nghĩa của thư từ chối nhận việc

    Trong bất kỳ tình huống nào, nói lời từ chối quả thật chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhất là đối với một lời mời làm việc trong tình hình cạnh tranh cao của thị trường việc làm hiện nay. Việc bạn được mời nhận việc có nghĩa là nhà tuyển dụng nhận thấy được tiềm năng và năng lực làm việc của bạn. Vậy thì tại sao bạn lại không thể hiện thái độ làm việc chuyên nghiệp của mình qua việc viết thư từ chối nhận việc khi bạn không thể tiếp nhận vị trí công việc trúng tuyển.

    Một bức thư từ chối nhận việc khéo léo thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với công ty mời bạn làm việc sẽ được đánh giá cao về thái độ cũng như tác phong chuyên nghiệp trong ứng xử. Bên cạnh đó, một lời từ chối nhận việc tinh tế từ bạn còn có ý nghĩa quan trọng trong việc giữ được mối quan hệ tốt đẹp với nhà tuyển dụng. Hãy luôn suy nghĩ rằng bạn không bao giờ biết khi nào bạn có thể cần đến họ như một liên hệ ở tương lai trong sự nghiệp của bạn.

    Thời điểm thích hợp gửi thư từ chối nhận việc

    Đối với bất kỳ ứng viên nào, ít ra trong quá trình tham gia nộp hồ sơ ứng tuyển, bạn cũng đã có sự cân nhắc và lựa chọn về môi trường làm việc nào sẽ thích hợp với mình. Vì thế, cũng không quá khó khăn trong việc cân nhắc lựa chọn nơi làm việc phù hợp cho bạn.

    Vì vậy, đừng để mất thời gian quá lâu của nhà tuyển dụng cũng như cơ hội của những ứng viên khác, bạn hãy nhanh chóng đưa ra câu trả lời với nhà tuyển dụng càng sớm càng tốt khi nhận được thư mời làm việc. Một điều quan trọng nữa là, việc gửi thư từ chối nhận việc nhanh chóng sẽ thể hiện được thái độ lịch sự và tôn trọng của bạn, là cách tốt nhất để giữ mối quan hệ tốt đẹp với nhà tuyển dụng.

    Phương thức gửi thư từ chối nhận việc

    Thời gian

    Thời gian gửi thư lâu

    Việc gửi nhận thư nhanh chóng, tức thì

    Trình bày

    Có thể tự trình bày theo phong cách của mình, thể hiện sự chỉnh chu, trình bày đẹp, được đánh giá cao.

    Giới hạn trong việc trình bày nên cần trình bày thành từng phần rõ ràng để đối tượng nhận thư có thể cảm nhận được sự tôn trọng trong việc gửi email.

    Sai sót khi gửi thư

    Hạn chế sai sót về thông tin người nhận thư khi bạn tự viết thông tin tên người nhận và địa chỉ nhận thư.

    Có thể xảy ra sai sót khiến email không được gửi đến đúng người nhận nếu bạn ghi sai địa chỉ email.

    Tuy nhiên, trong thời đại bùng nổ Internet mạnh mẽ như hiện nay, việc gửi thư từ chối nhận việc qua email là phương thức được lựa chọn nhiều nhất vì sự nhanh chóng và tiện lợi của nó. Bạn chỉ cần lưu ý cách trình bày cũng như kiểm tra cẩn thận các thông tin trước khi gửi là bạn đã có thể thực hiện hoàn chỉnh việc gửi thư từ chối nhận việc qua email. Ngoài ra, cùng với việc gửi email, bạn có thể gọi điện thoại trực tiếp đến nhà tuyển dụng để gửi lời cảm ơn cũng như trả lời về việc không thể tiếp nhận công việc của bạn.

    Cách viết email thư từ chối nhận việc thông minh tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng

    Những nội dung cần có trong thư từ chối nhận việc

    Bạn lưu ý cần có đầy đủ các nội dung sau trong một email thư từ chối nhận việc gửi đến nhà tuyển dụng:

    • Tiêu đề thư
    • Lời chào đầu thư
    • Lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng
    • Lời từ chối vì không thể tiếp nhận công việc với lý do thật khéo léo
    • Lời chào cuối thư

    Cách viết nội dung thư từ chối nhận việc tinh tế, thông mình

    Không cần viết quá dài dòng vì nhà tuyển dụng cũng không có quá nhiều thời gian để đọc một email quá dài, lan man, dàn trải. Một thư từ chối nhận việc ngắn gọn, súc tích, lịch sự và đầy đủ ý với cách viết thể hiện sự tôn trọng sẽ luôn được đánh giá cao. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn cách viết thư từ chối nhận việc của ViecLamVui sau

    Tiêu đề thư

    Bạn là một người mới và chắc chắn nhà tuyển dụng cũng chưa nhớ rõ về thông tin của bạn, nhất là đối với các công ty tuyển dụng nhiều vị trí công việc trong cùng một đợt tuyển dụng. Vì vậy, ngay từ phần tiêu đề thư, hãy viết ngắn gọn về thông tin của bạn cùng với thông tin vị trí công việc mà bạn trúng tuyển để họ dễ dàng định vị được về bạn. Cách viết mẫu có thể sử dụng là:

      Ví dụ: “Nguyễn Thị Hoa – Vị trí trúng tuyển Nhân viên Hành chính Nhân sự”

    Lời chào đầu thư

    Gửi lời chào trân trọng đến nhà tuyển dụng, có thể đó là họ tên của người đã gửi thư mời phỏng vấn đến bạn và tên đầy đủ của công ty tuyển dụng.

      Ví dụ: “Kính gửi Ông/Bà/AnhChị Nguyễn Văn A – Công ty MuaBanNhanh.”

    Lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng

    Sau lời chào đầu thư, thông tin lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng cần được viết thể hiện được sự trân trọng với cơ hội việc làm mà họ đã trao cho bạn. Không cần viết quá màu mè, hoa mỹ chỉ cần thể hiện sự chân thành.

      Ví dụ: “Tôi là Nguyễn Thị Hoa. Tôi rất vui và cảm ơn rất nhiều vì Công ty MuaBanNhanh đã quan tâm và trao cho tôi cơ hội được làm việc tại quý công ty.”

    Lời từ chối vì không thể tiếp nhận công việc với lý do khéo léo

    Cần tránh những lời khiếm nhã, nhận xét tiêu cực về doanh nghiệp, về vị trí hay bất cứ điều gì bạn không hài lòng về công việc được tuyển dụng trong lý do từ chối. Hãy thông minh đưa ra một lời từ chối nhã nhặn với những lý do ngắn gọn. Đồng thời, bạn cũng có thể đề xuất thông tin của một ứng viên khác có năng lực phù hợp với vị trí công việc để nhà tuyển dụng có thể xem xét tìm người thay thế và không ảnh hưởng đến quá trình công việc của nhà tuyển dụng.

      Ví dụ: “Thật sự, vị trí công việc này là cơ hội tuyêt vời để tôi có thể phát huy năng lực bản thân. Tuy nhiên, sau khi xem xét thật cẩn thận, tôi nhận thấy nó chưa thật sự phù hợp với mục tiêu định hướng nghề nghiệp của tôi ở hiện tại. Đây là một quyết định khá khó khăn đối với tôi khi không thể tiếp nhận vị trí công việc này.”

    Lời chào cuối thư

    Sau khi đã trình bày đầy đủ nội dung cần đề cập đến trong thư từ chối nhận việc, một lời cảm ơn được lặp lại lần nữa và một lời chào trân trọng gửi đến nhà tuyển dụng sẽ là cái kết thư tuyệt vời và hoàn chỉnh cho một email thư từ chối nhận việc. Bạn có thể lưu lại thông tin liên hệ của mình trong phần này để giữ mối quan hệ với nhà tuyển dụng.

      Ví dụ: “Tôi thành thật xin lỗi nếu quyết định của tôi đã gây bất tiện cho công tác tuyển dụng nhân sự của công ty MuaBanNhanh. Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn về cơ hội việc làm mà công ty MuaBanNhanh đã dành cho tôi. Tôi hy vọng sau này sẽ có cơ hội hợp tác lâu dài với quý công ty trong một dịp nào đó.

    [Điện thoại – Email liên hệ của bạn “

    Kinh nghiệm hữu ích cho thư từ chối nhận việc gây ấn tượng và thiện cảm nơi nhà tuyển dụng

    • Thái độ khiêm tốn và tôn trọng: Trong bất kỳ mối quan hệ nào, sự khiêm tốn và tôn trọng lẫn nhau luôn được đánh giá cao và là yếu tố quan trọng để duy trì một mối quan hệ bền vững và tốt đẹp. Điều này càng cần thiết trong mối quan hệ giữa nhà tuyển dụng và ứng viên tìm việc. Do đó, yếu tố này càng cần được chú trọng khi viết thư từ chối nhận việc, vì bạn cũng không thể chắc được rằng mình có khả năng lại ứng tuyển công việc ở công ty đó lần nữa trong tương lai hay không.
    • Sự kịp thời: Khi bạn đã có quyết định từ chối công việc, hãy nhanh chóng chuẩn bị thư từ chối nhận việc ngay lập tức. Điều này rất cần thiết vì sự chậm trễ có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình tuyển dụng của công ty đó và vô tình đã làm cho hình ảnh của bạn bị xấu đi trong mắt nhà tuyển dụng. Đó có thể là sự đánh giá về một tác phong ứng xử kém, không chuyên nghiệp.
    • Nội dung thư ngắn gọn, súc tích: Bạn hãy nhớ mọi người đều rất bận rộn và không ai muốn mất quá nhiều thời gian để đọc những email với nội dung dài dòng, kể lể. Cứ chân thành đề cập thẳng vào vấn đề chính của email mà bạn gửi đến họ với cách viết thể hiện sự trân trọng luôn được đánh giá cao.
    • Lý do từ chối: Không cần quá chi tiết dài dòng cho lý do từ chối nhận việc hay bày tỏ cảm xúc thái quá về việc bạn khó khăn thế nào khi đi đến quyết định này. Chỉ cần một lời giải thích cơ bản là đủ. Thông điệp từ chối ngắn gọn, tôn trọng, lịch sự sẽ dễ gây thiện cảm với công ty tuyển dụng hơn.
    • Thẳng thắn và không né tránh: Có nhiều ứng viên cư xử thật kém khi họ không thể tiếp nhận công việc nhưng cũng không phản hồi bất kỳ thông tin gì cho công ty tuyển dụng biết. Tất nhiên, khi bạn im lặng, nhà tuyển dụng cũng có thể hiểu bạn không nhận công việc. Nhưng kiểu từ chối im lặng này thật không hay và chỉ thể hiện bạn thiếu sự chuyên nghiệp trong ứng xử.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thư Yêu Cầu Bằng Tiếng Anh
  • Một Vài Ví Dụ Xây Dựng Email Mời Tham Dự Sự Kiện
  • Cách Viết Thư Mời Sự Kiện Tất Niên Hay Nhất 2022
  • Cách Trộn Thư (Mail Merge) Trong Để Soạn Thư Hàng Loại Trong Word Nhanh Chóng
  • Cách Tạo Giấy Mời Hàng Loạt Trong Word
  • Thư Xin Việc Là Gì? Và Cách Viết Một Lá Thư Xin Việc

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Một Lá Thư Bày Tỏ Nguyện Vọng (Cover Letter) Khi Xin Việc
  • Làm Thế Nào Để Viết Một Thư Xin Việc Cho Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Cv Bằng Tiếng Nhật Hay 2022
  • Cách Viết Cv Tiếng Nhật Hay Và Ấn Tượng Nhất
  • Cách Viết Email Marketing Bất Động Sản Chuyên Nghiệp Và Hiệu Quả
  • 1. Thư xin việc là gì?

    là một tài liệu được gửi cùng với sơ yếu lý lịch của bạn để cung cấp thêm thông tin về các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn. Bạn có thể sử dụng Thư xin việcmẫu thư xin việc hoặc tự thiết kế cho mình một lá thư như ý. Thư ứng tuyển nhằm cung cấp thông tin chi tiết về lý do tại sao bạn là ứng viên đủ điều kiện cho công việc.Thư ứng dụng hiệu quả giải thích lý do bạn quan tâm đến tổ chức cụ thể và xác định các kỹ năng phù hợp nhất của bạn.

    Thư xin việc của bạn nên cho nhà tuyển dụng biết bạn đang ứng tuyển vào vị trí nào, điều gì khiến bạn trở thành ứng viên mạnh nhất và sáng giá, tại sao họ nên chọn bạn cho một cuộc phỏng vấn và cách bạn sẽ theo dõi.

    Cách tốt nhất để viết một lá thư để xin việc là gì? Thư của bạn nên nêu chi tiết trình độ cụ thể của bạn cho vị trí và các kỹ năng bạn sẽ mang lại cho nhà tuyển dụng. Thư xin việc của bạn là một cơ hội để làm nổi bật trình độ và kinh nghiệm phù hợp nhất của bạn. Một thư xin việc hiệu quả sẽ nâng cao vai trò và vị trí của bạn và tăng cơ hội để đến được cuộc phỏng vấn.

    Trừ khi một nhà tuyển dụng đặc biệt yêu cầu một lá thư xin việc được gửi qua thư bưu chính, ngày nay hầu hết các thư xin việc đều được gửi qua email hoặc đính kèm trong bản hồ sơ xin việc. Hiện tại ở Việt Nam ít có những công ty yêu cầu thư xin việc nhưng đó là ít chứ không phải không có. Vì thế trang bị cho mình thêm một chút kiến thức cũng không sao.

    Như với tất cả các thư xin việc, bố cục của thư xin việc này được chia thành bốn phần:

    – Phần giới thiệu, trong đó nên bao gồm lý do tại sao người nộp đơn viết.

    – Các chặt chẽ, mà nhờ người đọc và cung cấp thông tin liên lạc và chi tiết theo dõi.

    – Chữ ký của bạn để kết thúc bức thư.

    Hiện có nhiều trang cung cấp các mẫu thư xin việc đẹp long lanh giúp bạn nhanh chóng nhất. Một trong số đó bạn có thể tham khảo https://timviec365.vn/ để tìm hiểu về một mẫu thư cụ thể. Chẳng hạn như:

    Phạm Thu Huyền

    Số điện thoại: 032.877.666

    [email protected]

    Hà Nội, Ngày 28

    tháng 06 năm 2022

    Kính gửi Kelly,

    Công việc này rất hấp dẫn đối với tôi và tôi tin rằng kinh nghiệm và kiến thức kỹ thuật mạnh mẽ của tôi khiến tôi trở thành một ứng cử viên cạnh tranh cao cho vị trí này. Những điểm mạnh chính của tôi sẽ hỗ trợ cho thành công của tôi ở vị trí này bao gồm:

    – Tôi đã thiết kế thành công, phát triển và hỗ trợ các ứng dụng sử dụng trực tiếp.

    – Tôi phấn đấu liên tục cho để hoàn thành xuất sắc công việc.

    – Tôi cung cấp đóng góp đặc biệt cho dịch vụ khách hàng.

    Với bằng Cử nhân về Lập trình Máy tính tại trường đại học Bách Khoa, tôi có sự hiểu biết toàn diện về vòng đời đầy đủ cho các dự án phát triển phần mềm. Tôi cũng có kinh nghiệm trong việc học và áp dụng các công nghệ mới khi thích hợp. Xin vui lòng xem sơ yếu lý lịch của tôi để biết thêm thông tin về kinh nghiệm của tôi.

    Anh có thể liên hệ với tôi bất cứ lúc nào qua email: [email protected]

    Hoặc bằng điện thoại di động: 032.877.666

    Cảm ơn anh đã dành thời gian và sự quan tâm của anh dành cho tôi. Tôi mong được nói chuyện với anh về cơ hội việc làm này.

    Phạm Thu Huyền

    Trên là một lá thư xin việc được gửi kèm với hồ sơ xin việc. Bạn có thể dùng cách này để giúp hồ sơ xin việc của bản thân ấn tượng hơn đối với nhà tuyển dụng. Lá thư xin việc cần được trình bày rõ ràng, sạch sẽ và cẩn thận. Trước khi viết bạn cần lên bố cục trước cho bài viết phân chia khoảng cách cụ thể, để tránh khi viết sẽ gây rối mắt người xem.

    Cách trình bày trong một lá thư cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng không kém gì nội dung chính. Vì thế hãy trình bày một cách cẩn thận và có tính tỉ mỉ.

    Ngoài ra nội dung của bạn cần được tóm tắt ngắn gọn, cô đọng và súc tích nhất không nên viết những nội dung bình bình và nhàm chán. Hãy ghi nhớ rằng bạn đang muốn thư xin việc bổ trợ cho hồ sơ xin việc của bạn tốt hơn, nên bạn cần xoáy sâu trọng tâm vào những ưu điểm, kinh nghiệm mà bạn có thể mang lại cho công việc và công ty của họ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Luận Viết Một Lá Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh.
  • Cách Viết Mail Xin Việc Chuẩn
  • Cách Viết Mail Xin Việc Ấn Tượng
  • Hướng Dẫn Gửi Hồ Sơ Xin Việc Qua Email Chi Tiết
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Qua Email Chuyên Nghiệp Hiệu Quả
  • Cách Viết Thư Từ Chối Nhận Việc Sao Cho Đẹp Lòng Nhà Tuyển Dụng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Bằng Tiếng Anh Chuyên Nghiệp Nhất
  • Mẫu Thư Đặt Phòng Và Xác Nhận Đặt Phòng Bằng Tiếng Anh
  • Mẫu Thư Xác Nhận Đặt Phòng Khách Sạn Bằng Tiếng Anh
  • Mẫu Mail Đặt Phòng Khách Sạn Bằng Tiếng Anh
  • Mẫu Viết Thư Hỏi Và Trả Lời Bằng Tiếng Anh
  • Thư từ chối nhận việc là thông điệp bạn gửi tới nhà tuyển dụng để báo rằng bạn không nhận việc ấy. Vậy phải từ chối sao cho khéo léo đây?

    Thư từ chối nhận việc là gì?

    Thư từ chối nhận việc có thể hiểu là một thông báo của ứng viên muốn gửi đến nhà tuyển dụng. Trong thông báo này, ứng viên sẽ gửi tới nhà tuyển dụng về quyết định của bản thân mình về vị trí công việc mà nhà tuyển dụng muốn chào mời ứng viên. Và hầu hết những mail thông báo này đều là lời từ chối với nhiều lý do khác nhau.

    Lý do cần phải viết thư từ chối nhận việc

    Khi viết mail từ chối nhận một lời mời công việc, thông thường ứng viên sẽ có những lý do như sau:

    • Nơi làm việc và nơi sinh sống của ứng viên quá xa, khó đảm bảo yêu cầu công việc
    • Các chế độ đãi ngộ cho nhân viên không được như mong muốn.
    • Ứng viên cảm thấy năng lực mình khó đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng.
    • Môi trường làm việc không phù hợp….

    Tuy nhiên, dù cho có lý do nào thì bạn cũng nên viết một mail từ chối với văn phong lịch sự nhất có thể. Điều này sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp về bạn trong mắt của nhà tuyển dụng.

    Thư từ chối nhận việc gồm những thông tin gì?

    • Tiêu đề: Họ tên ứng viên và vị trí công việc
    • Lời chào đầu thư: Tên và địa chỉ của ứng viên; Tên và địa chỉ của người tuyển dụng hoặc công ty
    • Lời cám ơn: Ở phần này, bạn cần thể hiện sự trân trọng đối với lời mời ứng tuyển từ phía công ty ấy, hãy cho họ thấy cảm giác được trân trọng

    • Lời từ chối: Sau khi đã xoa dịu đối phương bằng lời cám ơn thì bạn hãy khéo léo đưa ra lời từ chối đối với công việc ấy. Bạn hoàn toàn có thể không đề cập tới lý do không nhận việc nhưng bạn vẫn có thể tóm tắt ngắn gọn lý do nếu muốn.
    • Kết thư: Một lần nữa bạn hãy bày tỏ sự cảm kích và trân trọng về lời mời nhận việc của đối phương. Đừng bỏ qua cơ hội tiếp tục giữ liên hệ, biết đâu trong tương lai họ có thể đem đến cho bạn cơ hội thích hợp hơn thì sao?
    • Ký tên

    Ngoài ra, bạn cũng có thể ứng cử với nhà tuyển dụng một ứng viên khác mà bạn nghĩ là thích hợp với vị trí này hơn. Đây cũng là một cách để thay lời xin lỗi vì đã khiến đối phương phải dành nhiều thời gian cho bạn nhưng bạn lại không thể đáp lại.

    ► Tìm hiểu ngay: Cách viết cv xin việc gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

    Tiêu chí viết mail từ chối nhận việc sao để NTD có ấn tượng tốt về bạn

    Để nói ra lời từ chối cho một vấn đề nào đó thường rất khó khăn. Và với thư từ chối nhận việc cũng vậy. Bạn sẽ cần phải đáp ứng những tiêu chí sau để có thể có được thư tư chối thật chuyên nghiệp và không bao giờ làm mất lòng nhà tuyển dụng.

    Để một mail từ chối nhận việc khiến nhà tuyển dụng có ấn tượng tốt, ứng viên cần đảm bảo những tiêu chuẩn như sau:

    Về nội dung thư

    Với các thư từ chối công việc, ứng viên cần viết một cách ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề cần nói với văn phong lịch sự. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh tuyệt đối việc lam man để không làm mất thời gian của đôi bên. Nếu như lan man một cách quá đà, nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ thấy rất khó chịu và cho rằng bạn không hề nghiêm túc với chính cơ hội mà doanh nghiệp muốn giới thiệu cho bạn.

    Đặc biệt, các ứng viên cần tránh tuyệt đối những nhận xét mang tính tiêu cực về doanh nghiệp cũng như vị trí ứng tuyển khi viết lý do từ chối lời offer của doanh nghiệp. Các ứng viên có thể nêu những lý do khác nhau khiến bạn không thể nhận lời mời như: khoảng cách từ công ty tới nơi ở quá xa nên không đảm bảo được công việc, chuyển địa điểm sinh sống và không thể tới nhận việc…. Đây sẽ là những lý do bất khả khảng và nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể thông cảm được.

    Nên giới thiệu ứng viên thay thế

    Nếu như bạn là một người có nhiều mối quan hệ, hãy giới thiệu một ứng viên có đủ năng lực để thay thế vị trí công việc mà bạn vừa từ chối. Đây giống như một lời xin lỗi thật tâm nhất từ ứng viên, đồng thời cũng giúp rút ngắn thời gian tuyển dụng của công ty. Mặc dù vậy, bạn cũng cần phải chọn mặt gửi vàng những ứng viên thật sự sáng giá và có thể trả lời được mọi câu hỏi phỏng vấn năng lực đến từ phía nhà tuyển dụng.

    Kinh nghiệm viết thư từ chối để không làm mất lòng nhà tuyển dụng

    Hồi đáp càng sớm càng tốt

    Nếu không muốn nhận vị trí đó dù cho nhà tuyển dụng tỏ ra ưng ý với bạn thì đừng chần chừ hay suy nghĩ quá lâu. Hãy quyết đoán gửi thư từ chối càng sớm càng tốt để không làm mất thời gian của nhà tuyển dụng. Họ sẽ không phải chờ đợi bạn trong vô vọng mà tiến hành tìm kiếm ứng viên khác thích hợp hơn.

    Thái độ là yếu tố then chốt

    Nhà tuyển dụng đã dành ra rất nhiều tâm huyết và thời gian để chọn ra được ứng viên là bạn, họ đã trao cho một cơ hội lớn. Đó là niềm vinh dự, là đặc ân dành cho bạn nhưng bạn lại không thể nhận lời. Vậy thì hãy bày tỏ rõ sự cảm kích và biết ơn của mình dù không thể nhận công việc ấy. Điều đó sẽ giúp xoa dịu nhà tuyển dụng, giúp họ bớt khó chịu vì bị từ chối.

    Tạo cơ hội giữ liên lạc

    Từ chối một người không có nghĩa là bạn sẽ cắt đứt hoàn toàn liên lạc với người ấy. Nếu đủ khôn ngoan, bạn sẽ nhận ra rằng việc có nhiều mối quan hệ sẽ giúp ích cho bạn nhiều trong tương lai. Vì vậy hãy từ chối khéo léo để đối phương có ấn tượng tốt với bạn và lấy đó làm tiền đề để tạo dựng nên một mối quan hệ mới tốt đẹp với họ.

    Mẫu thư từ chối nhận việc tiếng Anh và tiếng Việt

    Mẫu thư từ chối nhận việc tiếng Anh

    Job Offer – Luke Walker

    Dear AIC Language Center,

    First and foremost, thank you for considering me for the position of English Teacher at AIC. I am deeply appciated by your offer.

    However, I am very sorry for having to decline your offer. Due to my personal condition, I have higher priority for job vacancies within my local area.

    I want to reiterate that I truly appciate the offer, and regret that I will not be able to join AIC at this time. Thank you again for your time and my best wishes in finding a suitable candidate for the position.

    Best regards,

    Luke Walker.

    Mẫu thư từ chối nhận việc tiếng Việt

    Kính gửi Trung Tâm ACI English Center,

    Rất cảm ơn quý trung tâm đã cân nhắc tôi cho vị trị công việc giảng dạy tại ACI. Tôi rất cảm kích khi nhận được lời mời của quý trung tâm.

    Tuy nhiên, tôi rất lấy làm tiếc khi phải từ chối lời mời của quý trung tâm. Do điều kiện cá nhân không cho phép, tôi đặt ưu tiên cho các công việc tại địa phương nơi tôi sinh sống.

    Một lần nữa, rất cảm ơn quý trung tâm vì lời mời và rất hi vọng quý trung tâm sẽ sớm tìm được ứng viên phù hợp với vị trí trên.

    --- Bài cũ hơn ---

  • # 5 M Tàu Thư Từ Ch, Ph Phạng Vạnh, Nhạnh Bạc Bằng Tiếng Anh
  • Cách Viết Email Tiếng Anh Chuyên Nghiệp Bạn Không Thể Bỏ Qua!
  • Hướng Dẫn Viết Thư Xin Nghỉ Phép Bằng Tiếng Anh Chuẩn Nhất?
  • Cách Viết Email Cho Ngành Thương Mại
  • 3 Điểm Quan Trọng Khi Viết Thiệp Mời Sinh Nhật Bằng Tiếng Anh
  • ? Cách Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Bằng Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • 9+ Mẫu Email Marketing Giới Thiệu Sản Phẩm Chuyên Nghiệp
  • Viết Email Marketing Hiệu Quả Nên Tránh Điều Gì Và Cần Làm Gì?
  • Làm Cách Nào Để Gửi Một Email Định Kỳ Theo Lịch Trong Outlook?
  • Email: Những Mẫu Câu Thường Gặp
  • Top 7 Mẫu Email Marketing Du Lịch Hoàn Hảo Cho Khách Hàng Nên Sử Dụng
  • Video cách trả lời thư mời nhận việc bằng tiếng Anh – Ms Thuỷ KISS English

    Thư mời nhận việc là thư mà nhà tuyển dụng gửi cho ứng viên sau khi phỏng vấn thành công. Mục đích của lá thư này là thông báo cho ứng viên họ đã vượt qua vòng phỏng vấn và họ được mời về chính thức làm việc tại công ty.

    Thư mời nhận việc thường chứa các nội dung về vị trí công việc, mức lương khởi điểm, chế độ đãi ngộ, quyền lợi, địa điểm làm việc,…

    Cách Viết Thư Chấp Nhận Lời Mời Làm Việc

    Một bức thư đồng ý nhận việc nên có những nội dung sau:

    1. Cảm ơn nhà tuyển dụng đã tạo cho bạn cơ hội được phỏng vấn và làm việc cho công ty.
    2. Chính thức chấp nhận công việc.
    3. Bày tỏ thái độ yêu thích, hào hứng với công việc đồng thời đảm bảo sẽ hoàn thành công việc được giao.
    4. Thời gian mà bạn có thể bắt đầu làm việc.
    5. Cảm ơn, chào tạm biệt và để lại thông tin liên hệ.

    Cách Viết Thư Từ Chối Lời Mời Làm Việc

    Cách viết thư từ chối lời mời làm việc

    Trong trường hợp vì lý do nào đó mà bạn không thể tiếp nhận công việc, bạn nên viết một bức thư thông báo cho nhà tuyển dụng để họ có những sắp xếp, điều chỉnh kịp thời. Tuyệt đối đừng im lặng, hoặc phản hồi quá muộn vì hành động này thể hiện sự thiếu trách nhiệm, không những để ấn tượng xấu trong mắt nhà tuyển dụng mà nó còn có thể tước đi những cơ hội của bạn trong tương lai.

    Bạn cần đảm bảo những ý sau khi viết thư từ chối lời mời nhận việc:

    1. Cảm ơn công ty vì thời gian, cơ hội phỏng vấn và làm việc đã dành cho bạn.
    2. Đưa ra lời từ chối đảm nhận công việc.
    3. Nêu rõ lý do và bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể nhận việc.
    4. Lời cảm ơn chân thành và hi vọng sẽ có cơ hội được hợp tác trong tương lai.

    Mẫu CV tiếng Anh đơn giản giúp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

    Những Lưu Ý Cần Nhớ Khi Viết Thư Trả Lời Lời Mời Làm Việc

    Viết ngắn gọn: Nhà tuyển dụng cực kỳ bận, họ có hàng ngàn công việc phải làm. Bởi vậy, một bức thư ngắn gọn, súc tích, có chứa đủ những thông tin cần thiết là tốt nhất.

    Kiểm tra lại: Hãy nhớ kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp, từ vựng tiếng Anh một cách cẩn thận trước khi gửi thư đi. Một email cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp không những khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng mà còn có thể lấy đi cơ hội việc làm của bạn.

    Một Số Mẫu Thư Tham Khảo:

    Mẫu 1: Chấp nhận lời mời làm việc (Job Offer Acceptance Letter)

    Dear Mr./Ms. Last Name,

    As we discussed before, I am very pleased to accept the position of Advertising Assistant with Smithfield Granite and Stonework. Thank you again for the opportunity. I am eager to make a positive contribution to the company and to work with everyone on the Smithfield team.

    As we discussed, my starting salary will be $48,000 and health and life insurance benefits will be provided after 30 days of employment.

    I look forward to starting employment on July 1, 20XX. If there is any additional information or paperwork you need prior to then, please let me know.

    Again, thank you very much. Your name

    Mẫu 2: Từ chối lời mời nhận việc (Job Offer Refusal Letter)

    Dear Mr./Ms. Last Name,

    Thank you very much for offering me the position of Marketing Manager with Hatfield Industries. Unfortunately, I will not be accepting the position as it does not fit the path I am taking to achieve my career goals.

    I sincerely appciate you taking the time to interview me and to share information on the opportunity and your company.

    Once again, I’d like to expss my gratitude for the offer and my regrets that it didn’t work out. You have my best wishes in finding someone suitable for the position.

    Sincerely, Your Name

    Video Cách viết thư xin việc bằng tiếng Anh – Ms Thuỷ KISS English

    BONUS: Tặng bạn BỘ (Audio + Video) NGHE TIẾNG ANH MỖI NGÀY

    Top 5 bài viết học tiếng Anh hay nhất

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Bằng Tiếng Anh (Hay Nhất)
  • 15 Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Không Thể Không Biết
  • Teamx Hcmc Gửi Lời Mời Trở Thành Diễn Giả Chương Trình “Open Innovation”
  • Thư Mời Diễn Giả Cho Dự Án Đào Tạo Cộng Đồng “Giải Mã Nghề Nhân Sự”
  • Viết Email Sao Cho Hiêụ Quả? (Phần 2)
  • Hé Lộ Cách Viết Thư Từ Chối Và Thư Nhận Offer Letter

    --- Bài mới hơn ---

  • Offer Letter Là Gì? Cách Viết Offer Letter Trong Khách Sạn
  • Hướng Dẫn Cách Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Bằng Tiếng Anh 2022
  • Offer Letter Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Offer Letter
  • Cách Viết Offer Letter Chuẩn Cho Bộ Phận Nhân Sự
  • Bí Kíp Gỡ Rối Khi Trả Lời Offer Letter Bằng Tiếng Anh
  • Sau kỳ phỏng vấn thành công, nhà tuyển dụng sẽ gửi offer letter đến cho những ứng viên trúng tuyển để thông báo kết quả. Lúc này, quyết định nhận công việc hay không là tùy thuộc vào ứng viên trúng tuyển. Tuy nhiên, dù đồng ý hay từ chối thì ứng viên cũng cần phản hồi lịch sự đến nhà tuyển dụng. Hôm nay, TalentBold sẽ dành trọn bài viết để chia sẻ cách viết thư từ chối offer và thư nhận chuyên nghiệp và hiệu quả nhất đến các bạn ứng viên trúng tuyển.

    I. Mục đích của nhà tuyển dụng khi gửi Offer Letter

    Offer letter theo nghĩa tiếng Việt là “Thư mời nhận việc”. Thông qua offer letter, bên cạnh thông báo trúng tuyển, nhà tuyển dụng còn có thể gửi đến và ghi nhận từ ứng viên nhiều thông điệp

    • Những chính sách lương, thưởng và phúc lợi đã thỏa thuận trong kỳ phỏng vấn

    • Thời gian bắt đầu tiếp quản công việc của ứng viên

    • Thời gian làm việc theo quy định của công ty và luật lao động

    • Những thủ tục cần lưu ý khi ứng viên trúng tuyển đến nhận việc…

    Toàn bộ nội dung sẽ do phòng nhân sự soạn thảo và gửi đến ứng viên trúng tuyển, có thể kết hợp gọi điện thoại thông báo để phòng hờ trường hợp ứng viên không kiểm tra email thường xuyên.

    II. Cách viết thư từ chối offer letter

    Một số trường hợp, ứng viên sau khi nhận offer letter sẽ quyết định không tiếp nhận công việc mà mình đã phỏng vấn thành công. Lý do có thể là :

    • Thương lượng mức lương lúc phỏng vấn thấp hơn so với mặt bằng chung của thị trường

    • Ứng viên trúng tuyển ở một doanh nghiệp khác với nhiều quyền và lợi ích hơn, phù hợp định hướng phát triển của bạn hơn.

    • Bạn cân nhắc và nhận thấy mô tả công việc cụ thể không tương xứng với mức lương, hoặc không phù hợp kỳ vọng bạn đặt ra…

    1. Mức lương thấp

    Chủ đề email : (Reply theo tiêu đề email của offer letter)

    Kính gửi Anh / Chị ABC – Phòng nhân sự công ty XYZ

    Tôi tên là : Nguyễn Văn A

    Hôm nay, tôi đã nhận được thư tuyển dụng từ phía công ty. Tận đáy lòng, tôi thành thật cảm ơn anh/ chị và công ty đã dành cho tôi cơ hội được làm việc tại vị trí (nhân viên kế toán…).

    Tôi hiểu rằng ngân sách lương của công ty dành cho mỗi vị trí đều tùy thuộc vào sự cân đối chi tiêu trong chiến lược phát triển mà công ty đang hướng tới. Tuy nhiên, mức lương đề nghị cho vị trí (nhân viên kế toán…) tại công ty hiện nay có lẽ chưa phù hợp với tính chất công việc và nhiệm vụ đặt ra.

    Tôi rất tiếc khi phải từ chối lời mời nhận việc từ phía công ty. Hy vọng trong tương lai, tôi có thể cống hiến năng lực của mình cho công ty của anh / chị ở một cơ hội khác.

    Một lần nữa, tôi chân thành cảm ơn cơ hội công việc mà anh / chị và công ty đã dành cho tôi. Chúc anh / chị và quý công ty nhiều sức khỏe, gặt hái nhiều thành công.

    Trân trọng,

    (Ghi rõ họ tên ứng viên trúng tuyển và số điện thoại)

    2. Đã nhận lời tuyển dụng từ doanh nghiệp khác

    Chủ đề email : (Reply theo tiêu đề email của offer letter)

    Kính gửi Anh / Chị ABC – Phòng nhân sự công ty XYZ

    Tôi là Nguyễn Văn A, người đã tham gia phỏng vấn vị trí (trưởng phòng kỹ thuật…) cách đây 2 tuần.

    Tôi vừa nhận được thông báo tuyển dụng qua email từ phía công ty. Tôi chân thành cảm ơn công ty đã trao cơ hội tiếp quản công việc này cho tôi.

    Tuy nhiên, tôi đã chấp nhận lời mời làm việc ở vị trí tương tự tại một doanh nghiệp khác. Thông báo tuyển dụng của họ gửi đến tôi sớm hơn và tôi đã đồng ý.

    Tôi rất tiếc vì không thể nhận lời tuyển dụng từ phía công ty vào thời điểm này, rất mong anh / chị và quý công ty thông cảm.

    Chúc toàn thể công ty thật nhiều sức khỏe và gặt hái nhiều thành công trong tương lai. Một lần nữa tôi chân thành cảm ơn.

    Trân trọng,

    (Ghi rõ họ tên ứng viên trúng tuyển và số điện thoại)

    3. Nhiệm vụ công việc không phù hợp kỳ vọng

    Chủ đề email : (Reply theo tiêu đề email của offer letter)

    Kính gửi Anh / Chị ABC – Phòng nhân sự công ty XYZ

    Tôi vừa nhận được thư tuyển dụng từ công ty. Tôi chân thành cảm ơn anh / chị và công ty đã dành cơ hội tiếp quản vị trí (phó phòng kinh doanh ….) cho tôi.

    Thật đáng tiếc, tôi phải nói lời từ chối vị trí này vì nhiệm vụ công việc đặt ra không phù hợp với định hướng phát triển sự nghiệp của tôi.

    Một lần nữa, tôi thật lòng cảm ơn công ty đã quan tâm đến năng lực làm việc của tôi. Hy vọng công ty sớm tìm được ứng viên phù hợp với vị trí này.

    Tôi chân thành chúc anh / chị và quý công ty nhiều sức khỏe, công tác tốt và gặt hái nhiều thành công.

    Trân trọng,

    III. Cách viết thư chấp nhận offer letter

    Viết một lá thư đồng ý offer letter có vẻ dễ dàng hơn nhiều bởi lẽ, cả nhà tuyển dụng và ứng viên đều tìm thấy được tiếng nói chung thông qua kỳ tuyển dụng.

    Đây là lá thứ chấp nhận offer letter mà các ứng viên nên sử dụng để phản hồi nhà tuyển dụng, vừa thể hiện sự chuyên nghiệp, vừa tạo thiện cảm với người tiếp nhận thư :

    Chủ đề email : (Reply theo tiêu đề email của offer letter)

    Kính gửi Anh / Chị ABC – Phòng nhân sự công ty XYZ

    Tôi vừa nhận được email tuyển dụng từ phía công ty. Tôi thật sự rất vui và muốn gửi lời cám ơn đến quý công ty đã tin tưởng trao cơ hội công việc tại vị trí (trưởng phòng kế toán…) cho tôi.

    Xin vui lòng chấp nhận email này như lời hồi âm chính thức của tôi về việc tôi đồng ý tiếp quản công việc (trưởng phòng kế toán…).

    Tôi sẽ có mặt tại công ty đúng giờ vào ngày (thời gian bắt đầu công việc). Nếu trước ngày bắt đầu công việc, anh / chị cần thêm thông tin gì từ tôi, xin vui lòng cho tôi biết qua địa chỉ email này hoặc qua số điện thoại 090….

    Một lần nữa, tôi chân thành cảm ơn anh / chị và quý công ty. Chúc mọi người nhiều sức khỏe và công tác tốt.

    Trân trọng,

    (Ghi rõ họ tên ứng viên trúng tuyển và số điện thoại)

    Talentbold – We bold your talents

    Hotline: 077 259 1080

    Mail: [email protected]

    Add: Tầng 10, CIT Building, Ngõ 15 Duy Tân – Cầu Giấy – Hà Nội

    Nguồn ảnh: internet Hình ảnh: mang tính chất minh họa

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Thư Từ Chối Và Thư Nhận Offer Letter
  • Offer Letter Là Gì? Cách Trả Lời Và Mẫu Thư Offer Letter Tiếng Anh
  • Phân Tích Bài Mẫu Ielts Writing Task 1 Dạng Bar Chart
  • Cách Viết Dạng Opinion Essay Hay Nhất Năm 2022
  • Argument/ Opinion Essay: Bài Mẫu Của Thầy Simon
  • Cách Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Bằng Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • 3 Bí Quyết Viết Email Mời Tài Trợ Và Mẫu Email Tham Khảo
  • Cách Viết Email Trả Lời Thư Mời Làm Việc Ấn Tượng (2019)
  • Cách Viết Email Xác Nhận Thư Mời Phỏng Vấn Chuẩn Không Cần Chỉnh
  • Bí Kíp “công Phu” Viết Thư Mời Phỏng Vấn Cho Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Thư Formal Trong Ielts Writing Task 1 General Training
  • Thư mời nhận việc thường chứa các nội dung về vị trí công việc, mức lương khởi điểm, chế độ đãi ngộ, quyền lợi, địa điểm làm việc,…

    Cách Viết Thư Chấp Nhận Lời Mời Làm Việc

    Một bức thư đồng ý nhận việc nên có những nội dung sau:

    1. Cảm ơn nhà tuyển dụng đã tạo cho bạn cơ hội được phỏng vấn và làm việc cho công ty.
    2. Chính thức chấp nhận công việc.
    3. Bày tỏ thái độ yêu thích, hào hứng với công việc đồng thời đảm bảo sẽ hoàn thành công việc được giao.
    4. Thời gian mà bạn có thể bắt đầu làm việc.
    5. Cảm ơn, chào tạm biệt và để lại thông tin liên hệ.

    Cách Viết Thư Từ Chối Lời Mời Làm Việc

    Trong trường hợp vì lý do nào đó mà bạn không thể tiếp nhận công việc, bạn nên viết một bức thư thông báo cho nhà tuyển dụng để họ có những sắp xếp, điều chỉnh kịp thời. Tuyệt đối đừng im lặng, hoặc phản hồi quá muộn vì hành động này thể hiện sự thiếu trách nhiệm, không những để ấn tượng xấu trong mắt nhà tuyển dụng mà nó còn có thể tước đi những cơ hội của bạn trong tương lai.

    Bạn cần đảm bảo những ý sau khi viết thư từ chối lời mời nhận việc:

    1. Cảm ơn công ty vì thời gian, cơ hội phỏng vấn và làm việc đã dành cho bạn.
    2. Đưa ra lời từ chối đảm nhận công việc.
    3. Nêu rõ lý do và bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể nhận việc.
    4. Lời cảm ơn chân thành và hi vọng sẽ có cơ hội được hợp tác trong tương lai.

    Những Lưu Ý Cần Nhớ Khi Viết Thư Trả Lời Lời Mời Làm Việc

    Mẫu CV tiếng Anh đơn giản giúp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

    Viết ngắn gọn: Nhà tuyển dụng cực kỳ bận, họ có hàng ngàn công việc phải làm. Bởi vậy, một bức thư ngắn gọn, súc tích, có chứa đủ những thông tin cần thiết là tốt nhất.

    Kiểm tra lại: Hãy nhớ kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp, từ vựng tiếng Anh một cách cẩn thận trước khi gửi thư đi. Một email cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp không những khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng mà còn có thể lấy đi cơ hội việc làm của bạn.

    Một Số Mẫu Thư Tham Khảo:

    Mẫu 1: Chấp nhận lời mời làm việc (Job Offer Acceptance Letter)

    Dear Mr./Ms. Last Name,

    As we discussed before, I am very pleased to accept the position of Advertising Assistant with Smithfield Granite and Stonework. Thank you again for the opportunity. I am eager to make a positive contribution to the company and to work with everyone on the Smithfield team.

    As we discussed, my starting salary will be $48,000 and health and life insurance benefits will be provided after 30 days of employment.

    I look forward to starting employment on July 1, 20XX. If there is any additional information or paperwork you need prior to then, please let me know.

    Again, thank you very much. Your name

    Mẫu 2: Từ chối lời mời nhận việc (Job Offer Refusal Letter)

    Dear Mr./Ms. Last Name,

    Thank you very much for offering me the position of Marketing Manager with Hatfield Industries. Unfortunately, I will not be accepting the position as it does not fit the path I am taking to achieve my career goals.

    I sincerely appciate you taking the time to interview me and to share information on the opportunity and your company.

    Once again, I’d like to expss my gratitude for the offer and my regrets that it didn’t work out. You have my best wishes in finding someone suitable for the position.

    Sincerely, Your Name

    Top 5 bài viết học tiếng Anh hay nhất

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Thư Mời Nhận Việc Chuẩn Cho Nhà Tuyển Dụng
  • #mẹo Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Sao Cho Ấn Tượng
  • Định Dạng Slide Với Powerpoint
  • Một Số Lưu Ý Khi Trình Bày Bài Thuyết Trình Bằng Powerpoint
  • Hạ Gục Khách Hàng Với Cách Viết Email Chào Hàng Chuyên Nghiệp
  • 4 Cách Viết Thư Mời Nhận Việc Thu Hút Ứng Viên Cho Nhà Tuyển Dụng

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Viết Thư Ngỏ Xin Việc Hay Thu Hút Nhà Tuyển Dụng Khó Tính Nhất
  • Nghệ Thuật Viết Thư Ngỏ Xin Việc Hay Nhất Mọi Thời Đại
  • Thư Ngỏ Gửi Khách Hàng Của Công Ty Qt Việt Nam
  • Cách Viết Mail Xin Nghỉ Việc Và Cách Ứng Xử Đúng Chuẩn Nhất
  • Viết Mail, Thư Cảm Ơn, Thư Chào Đồng Nghiệp Khi Nghỉ Việc?
  • Nhân sự không chỉ được xem là sức mạnh nội tại của doanh nghiệp, nó còn là nguồn lực để doanh nghiệp phát triển và chống đỡ với các tác động từ bên ngoài. Cũng chính vì lý do này mà nhà tuyển dụng cần khôn khéo trong việc lôi kéo ứng viên về doanh nghiệp mình. Các cách viết thư mời nhận việc thu hút ứng viên sau đây sẽ giúp mang về cho mình những nhân sự tài năng, phù hợp.

    Thư mời nhận việc là gì?

    Thư mời nhận việc (hay còn gọi offer email) là thư gửi đến các ứng viên đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng. Thư sẽ được gửi sau quá trình phỏng vấn, đánh giá và sàng lọc năng lực, xem xét ứng viên nào phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp. Hầu hết các công ty, doanh nghiệp sẽ gửi thư mời nhận việc sau 3-7 ngày kể từ ngày phỏng vấn, kèm theo thư là cuộc gọi hoặc tin nhắn thông báo đến SĐT ứng viên.

    Đối với thư mời nhận việc ứng viên có thể đồng ý hoặc từ chối bởi có thể họ có kha khá lựa chọn và đang phân vân không biết chọn doanh nghiệp nào. Chính vì vậy, nội dung truyền tải trong thư mời nhận việc đóng vai trò rất quan trọng, nhà tuyển dụng cần thể hiện mong muốn mời ứng viên về làm việc một cách chân thành nhất. Bức thư còn thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp, nên cần được viết cẩn thận tránh ứng viên đặt ra nghi ngờ về quyết định sắp tới của mình.

    Một mẫu thư mời nhận việc cần được viết theo đúng hình thức, nội dung súc tích và chuyên nghiệp. Nội dung thư phải thể hiện rõ ràng ý muốn mời ứng viên đến làm việc tại công ty, doanh nghiệp bạn. Về cơ bản một bức thư mời nhận việc thu hút ứng viên cần chứa các nội dung sau đây: Mô tả chi tiết về vị trí công việc của ứng viên; Lương, thưởng và các quyền lợi khác mà ứng viên được nhận; Lịch trình làm việc cụ thể; Thời hạn của hợp đồng (nếu có),…

    Vì sao cần gửi thư mời nhận việc cho ứng viên thay vì gọi điện thông báo?

    Cuộc chiến trên thị trường lao động không chỉ diễn ra giữa các ứng viên mà còn giữa nhà tuyển dụng trong việc tìm kiếm ứng viên tài năng. Ngày nay hầu hết các ứng viên khi tìm kiếm việc làm đều tạo ra cho mình nhiều cơ hội và lựa chọn cơ hội việc làm mang đến nhiều lợi ích nhất cho mình. Do “rải” nhiều hồ sơ cùng lúc nên các ứng viên có thể nhận được nhiều thư mời làm việc từ nhiều doanh nghiệp.

    Nếu thư mời của bạn không có điểm nhấn hoặc không chứa nội dung thu hút ứng viên thì rất khó có thể lôi kéo ứng viên lựa chọn doanh nghiệp mình. Thư mời cần chứa nội dung mang đến thiện cảm và ấn tượng tốt cho ứng viên, khiến họ cảm thấy hứng thú hoặc đắn đo, suy nghĩ về những lời mời khác. Đây chính là cách nhà tuyển dụng ghi điểm trước ứng viên của mình, tạo niềm tin nhằm thuyết phục nhân tài về làm việc cho doanh nghiệp mình.

    Trên thực tế không phải ứng viên nào đi phỏng vấn cho công ty bạn đều mong muốn làm việc và cống hiến. Rất có thể công việc tại doanh nghiệp của bạn chỉ là một chiếc “phao” dự phòng, mà ứng viên chọn lựa khi không còn cơ hội nào khác. Không những thế có rất nhiều ứng viên thường thay đổi suy nghĩ sau buổi phỏng vấn, hoặc chỉ đi phỏng vấn cho “vui”. Đối với nhà tuyển dụng việc ứng viên từ chối sau khi gửi thông báo trúng tuyển giống như gáo nước lạnh. Để tránh mọi công sức đổ sông đổ bể, nội dung thư mời nhận việc đóng vai trò rất quan trọng, bên cạnh đó là việc tương tác, trao đổi thường xuyên với ứng viên, tạo sự gần gũi cũng như để nhân viên không còn băn khoăn bất kỳ vấn đề gì về doanh nghiệp.

    Các tiêu chí của một thư mời nhận việc thu hút ứng viên

    Thư mời nhận việc thể hiện quan hệ giữa ứng viên và doanh nghiệp nên sẽ có các tiêu chí và hình thức đặc thù. Nhà tuyển dụng cần tuân thủ các tiêu chuẩn chung nhằm thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, đơn vị mình. Điều này giúp nâng cao uy tín của thương hiệu trong mắt các ứng viên, tăng thêm thiện cảm và ấn tượng tốt. Một thư mời nhận việc hấp dẫn cần đáp ứng các tiêu chuẩn như:

    • Thông tin đầy đủ: Bao gồm vị trí, chức danh, mô tả công việc. Thời gian, địa điểm làm việc. Các chế độ lương thưởng, chính sách đãi ngộ, quyền lợi được hưởng. Môi trường, văn hóa làm việc của doanh nghiệp. Đính kèm thêm bản mềm hợp đồng và những tài liệu cần chuẩn bị cho ngày/tuần làm việc đầu tiên.
    • Thông tin rõ ràng: Thông tin súc tích, đầy đủ để ứng viên không phải gửi nhiều email thắc mắc.
    • Trình bày chuyên nghiệp: Thư mời cần có đầy đủ các mục như tiêu đề, cách dòng giữa các đoạn, phông chữ hiện đại. Câu không quá dài khoảng 1.5 dòng, đoạn văn không nên quá 4 -5 dòng.
    • Văn phong, ngôn từ: Văn phong phù hợp với định hướng và hình ảnh của doanh nghiệp, phù hợp với đối tượng ứng viên.

    4 cách viết thư mời nhận việc thu hút ứng viên cho nhà tuyển dụng

    Tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động, văn hóa doanh nghiệp cũng như vị trí nhân viên tuyển dụng mà các đơn vị có thể viết thư mời theo các hình thức khác nhau. Về cơ bản nội dung thư sẽ bao gồm các nội dung và tiêu chí nêu trên.

    Nội dung chính của thư là thông báo ứng viên đã trúng tuyển và mong muốn được mời họ về làm việc của doanh nghiệp. Nhà tuyển dụng có thể áp dụng các cách viết cơ bản sau đây:

    1. Thư mời làm việc chung

    Mẫu thư mời nhận việc chung được áp dụng cho hầu hết các trường hợp và doanh nghiệp. Đối với mẫu thư này các doanh nghiệp có thể sử dụng cho các ứng viên ứng tuyển vào nhiều vị trí khác nhau trong đơn vị. Thư áp dụng các tiêu chuẩn và hình thức viết theo quy tắc, thể hiện sự chuyên nghiệp và lịch sự. Mẫu thư này được các công ty, doanh nghiệp sử dụng khá phổ biến.

    2. Mẫu thư mời nhận việc chính thức

    3. Mẫu thư mời nhận việc nội bộ

    Tại một số công ty, doanh nghiệp, cơ hội việc làm mới lại dành cho chính nhân viên hiện tại của mình. Tuy là nhân viên hiện tại nhưng doanh nghiệp vẫn phải gửi thư mời thử việc nhằm thể hiện tính chuyên nghiệp và coi trọng nhân viên. Email mời nhận việc sẽ bao gồm các nội dung và tiêu chuẩn giống như thư gửi đến các ứng viên bình thường.

    4. Mẫu thư mời nhận việc dành cho nhà phát triển

    Đây là mẫu thư mời nhận việc được cung cấp dành riêng cho các nhà phát triển, nhà tuyển dụng. Thông thường mẫu thư này được gửi bởi các đơn vị cung cấp giải pháp tuyển dụng chuyên nghiệp. Hoặc được gửi từ các đơn vị cung cấp dịch vụ và giải pháp dành cho các công ty, doanh nghiệp. Các mẫu thư mời nhận việc có sẵn này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn đảm bảo được chất lượng.

    Thư mời nhận việc thu hút ứng viên chính là vũ khí lợi hại giúp nhà tuyển dụng dành thắng lợi trong cuộc chiến tìm kiếm nhân tài. Qua đây ứng viên có thể thấy được tầm quan trọng của mình, cũng như thiện chí muốn nhận mình làm việc của doanh nghiệp. Đây cũng chính là cách để doanh nghiệp lôi kéo nhân tài, xây dựng bộ máy nhân sự hùng mạnh, vững chắc.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kỹ Năng Viết Thư Từ Chối Phỏng Vấn, Nhận Việc Khéo Léo
  • Thư Từ Chối Nhận Việc
  • Thư Yêu Cầu Bằng Tiếng Anh
  • Một Vài Ví Dụ Xây Dựng Email Mời Tham Dự Sự Kiện
  • Cách Viết Thư Mời Sự Kiện Tất Niên Hay Nhất 2022
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100