Cách Viết Thư Trong Word / Top 5 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Ezlearning.edu.vn

Cách Trộn Thư (Mail Merge) Trong Để Soạn Thư Hàng Loại Trong Word Nhanh Chóng

Word có một phương pháp giúp các bạn soạn thư hàng hoạt đó chính là trộn thư hay chính là Mail Merge. Những tấm thư mời có một form mẫu giống nhau và chỉ thay đổi một vài thông tin tùy với danh sách người được mời, nếu bạn phải tự tay đánh máy hàng loạt những tấm thư mời như thế, vừa phải bỏ nhiều công sức lại còn tốn thời gian. chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn một cách nhanh gọn lẹ hơn để làm công việc này.

Bước 1: Bước chuẩn bị

Bạn phải có một file Word gốc soạn thảo form của bức thư mời. Đó có thể là một file lưu sẵn trước đó hoặc một file vừa mới soạn thảo.

Danh sách khách mời đó phải được viết dưới dạng bảng như hình dưới và tốt nhất là không đi kèm dòng nội dung nào ở phía trên. Dòng đầu tiên phải là dòng tiêu đề của bảng.

Mail Merge sẽ có tất cả 6 bước để giúp các bạn trộn thư hàng loạt.

Với bước đầu tiên là chọn loại thư sẽ trộn, là kiểu bức thư ( Letters) hay kiểu tin nhắn mail ( E-mail message)…

Bấm Next… để tiếp tục.

– Use the current document: Là chọn file soạn thảo hiện tại đang mở.

– Start form a template: Là sẽ chọn lựa các mẫu có sẵn của Word.

– Start from existing document: Chọn lựa một file soạn thảo đã lưu trong máy tính.

Bấm Next… để tiếp tục.

Bấm vào Browse.

Sau khi thực hiện xong bấm OK để xác nhận. Sau đó bấm Next… để tiếp tục bước kế sau.

Những vị trí có chữ XX đã được chúng tôi bôi đỏ nổi bật để các bạn có thể thấy rõ chính là vị trí biến số thay đổi của những tờ giấy mời mà chúng tôi đã nói ở trên.

Khi các thông tin trong bảng danh sách được chèn vào trong tờ giấy mời, chúng cũng sẽ được định dạng y như vậy.

Sau khi chèn và chỉnh sửa xong, bạn tiếp tục bấm “Next…” để tiếp tục.

Bước này có thể giúp các bạn kịp thời phát hiện các lỗi có thể có khi chèn các trường biến đổi.

– All: Xuất toàn bộ các giấy mời.

– Current record: Chỉ xuất tờ giấy mời đang hiển thị trên màn hình.

– From… to…: Xuất một số giấy mời nhất định theo đánh số ( Recipient) đã xem ở bước 5 phía trên.

Cách Gạch Chân Trong Word Và Cách Tắt Gạch Chân Đỏ Trong Word

1. Cách gạch chân trong Word 2010

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần bôi đen từ ngữ hoặc đoạn văn bản muốn gạch chân. Sau đó nhấn vào mũi tên cạnh biểu tượng chữ U.

Bước 2: Sau đó, trên cửa sổ sẽ hiển thị một số kiểu gạch chân để chúng ta sử dụng cho nội dung tài liệu. Bạn hãy lựa chọn một kiểu gạch chân theo ý thích.

Bước 3: Để mở thêm nhiều kiểu nét gạch chân khác thì bạn hãy nhấn vào More Underlines tại danh sách biểu tượng chữ U. Sau đó hiển thị giao diện Font để bạn có thể thay đổi kiểu gạch chân mới cho nội dung.

Ngay lập tức nội dung trên Word sẽ được đổi sang kiểu gạch chân mới chọn.

Nếu bạn chỉ muốn các nét gạch chân ở từng từ thì chọn Word only trong danh sách các kiểu gạch trên dưới chữ.

Nét gạch chân sẽ chỉ hiện dưới từng từ và tự chỉnh độ dài của nét gạch chân tương ứng với độ dài của chữ.

Bước 4: Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo màu cho các nét gạch chân đó. Bạn chỉ cần nhấn vào Underline Color rồi chọn màu cho nét đứt. Nếu muốn mở thêm màu thì nhấn More Colors.

Như vậy, ngoài  kiểu nét gạch chân thẳng thì chúng ta cũng có thêm một vài kiểu nét đứt hoặc thậm chí lượn sóng, nét gạch chân màu. Nội dung được gạch chân trong Word sẽ nổi bật hơn rất nhiều, tạo chú ý hơn cho người xem.

2. Cách bỏ gạch chân trong Word

Nếu muốn loại bỏ dấu gạch chân riêng lẻ khỏi từ và dấu cách, bạn hãy chọn văn bản được gạch dưới và nhấn Ctrl + U. Để loại bỏ các kiểu khác của phần lót, hãy nhấn Ctrl + U hai lần.

3. Cách tạo dòng chấm trong Word

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở Word lên và kiểm tra xem thanh Ruler đã được hiển thị hay chưa. Nếu chưa các bạn ấn chọn View đánh dấu vào mục Ruler.

Bước 2: Bạn nhấn chọn thẻ Home, lựa chọn mục chức năng của Paragraph như trong hình dưới.

Bước 3: Biểu mẫu Paragraph xuất hiện, bạn ấn chọn mục Tabs.

Bước 4: Các bạn lựa chọn tùy chỉnh kiểu Tab, sau đó ấn chọn Set và ấn OK để xác nhận.

Bước 5: Bạn trở lại với văn bản Word đang soạn, mỗi lần bạn ấn Tab, dòng chấm sẽ xuất hiện. Ngoài ra, để kéo dài dòng chấm các bạn sử dụng cột mốc ở Ruler, kéo tới vị trí dòng chấm bạn mong muốn như hình dưới.

Việc tạo dòng chấm này sẽ giúp bạn rút ngắn được rất nhiều thời gian thao tác thay vì phải ấn từng nút chấm một.

4. Cách bỏ gạch chân đỏ trong Word

Thông thường, dấu gạch chân xanh đỏ trong Word là một tính năng của chương trình soạn thảo Microsoft Word, được gọi là Spelling và Grammar. Tính năng này giúp cho người dùng có thể nhận biết được lỗi chính tả hoặc lỗi ngữ pháp trong văn bản. Cụ thể:

– Đường răng cưa màu đỏ là tính năng Spelling, hỗ trợ kiểm tra vần trong MS Word. Vần ở đây không phải là kiểu đánh vần trong tiếng Việt mà nó sẽ kiểm tra một từ được nhập vào văn bản có tồn tại trong bộ từ điển tiếng Anh hay không.

– Đường răng cưa màu xanh xuất hiện là do tính năng Grammar phát hiện ra bạn đã sai ngữ pháp, cú pháp.

Tuy nhiên, trên thực tế, Microsoft Office được cài đặt và nhận diện ngôn ngữ tiếng Anh. Do đó, khi bạn soạn thảo văn bản bằng tiếng Việt thì phần mềm sẽ hiểu nhầm là chúng ta gõ sai, nên bất kỳ từ nào chúng ta gõ cũng sẽ hiển thị gạch chân màu xanh và đỏ, ngoại trừ những từ tiếng Anh.

– Cách loại bỏ gạch chân xanh đỏ trong Word 2010:

+ Đầu tiên bạn vào File chọn Option, cửa sổ Word Option xuất hiện.

+ Chọn mục Proofing và tiến hành bỏ chọn các mục sau:

Check spelling as you type

Use contextual spelling

Mark grammar errors as you type

Check grammar with spelling

+ Cuối cùng nhấn OK là xong.

– Cách loại bỏ gạch chân xanh đỏ trong Word 2013 và 2016:

+ Kích chuột vào menu File.

+ Sau khi danh sách các chức năng xuất hiện, bạn ấn chọn Options.

+ Nhấp chọn mục Proofing ở dãy menu bên trái và bỏ chọn các mục sau trong phần When correcting spelling and grammar in Word:

Check spelling as you type

Mark grammar errors as you type

Frequently confused words

Check grammar with spelling

+ Cuối cùng nhấn OK để kết thúc.

Bài viết đã hướng dẫn bạn đọc cách gạch chân trong Word cũng như cách loại bỏ chân đỏ trong Word, hy vọng sẽ giúp các bạn khi cần thiết.

Tổng hợp

Rate this post

Continue Reading

Chỉ Bạn Cách Viết Chữ Trên Dấu Chấm Trong Word

Soạn thảo văn bản là kỹ năng cần thiết mà bắt buộc mỗi chúng ta cần phải trang bị để phục vụ tốt nhất cho công việc. Việc soạn thảo nhanh chóng hay không bên cạnh thao tác thuần thục còn cần đến những mẹo vặt mà bạn cần phải nắm biết. Một trong số đó có cách viết chữ trên dấu chấm trong word. Thay vì phải ngồi gõ từng dấu chấm một thì tại sao bạn không dùng cách nhanh nhất, hiệu quả nhất để thực hiện?

Cách viết chữ trên dấu chấm trong word

Bước 1: Xác định khoảng cách đặt dấu chấm

Trước khi thực hiện cách viết chữ trên dấu chấm trong word thì bạn cần phải xác định xem khoảng cách mà mình muốn tạo ra dấu chấm là bao nhiêu. Có như vậy thì khi thực hiện lệnh, chương trình mới làm đúng như ý của mình, hàng lối không bị xô đẩy.

Rất đơn giản thôi, chỉ cần chọn thanh tab ở vị trí số 1 như hình dưới. Sau đó di chuyển con trỏ chuột đến vị trí kết thúc đặt dấu chấm và nhấn phím phải là thanh tab sẽ hiện lên. Như vị trí số 2 chẳng hạn. Bạn sẽ thấy biểu tượng của tab đã được đặt ở đó.

Sau khi tạo xong vẫn có thể thay đổi sao cho ưng ý và phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình. Đồng thời, tạo sự cân bằng, hài hòa cho văn bản.

Bước 2: Chọn biểu tượng để hiện ra bản điều chỉnh

Bước 3: Điều chỉnh để đánh dấu chấm tự động

Trên cửa sổ Tabs, bạn nhìn vào sẽ thấy các mục là:

Tab stop: đây là khoảng cách tới vị trí đặt dấu tab.

Alignment: là điều chỉnh căn lề của văn bản. Bao gồm 5 tùy chọn là Left (trái), Right (phải), Center (trung tâm), Bar (không có gì), Decimal (số thập phân).

Hãy lựa chọn các tùy chọn tùy vào nhu cầu của mình trên mạng đó. Cuối cùng nhấn chọn Set và kết thúc bằng OK.

Như vậy là việc thiết lập đánh dấu chấm từ đầu đến cuối tab đã hoàn thành. Việc của bạn bây giờ chỉ cần gõ văn bản phần tiêu đề thông tin. Sau đó nhấn và nút Tab trên bàn phím máy tính của mình là các dòng chấm thẳng hàng đã hiện ra cực kỳ đẹp.

Cách viết chữ trên dấu chấm trong word dùng trong trường hợp nào?

Dùng trong việc tạo tờ khai giúp bạn khảo sát một nội dung đó. Các dòng chấm là vị trí để người được khảo sát sẽ điền các thông tin cơ bản nhất lên trên đó một cách dễ dàng, ngay ngắn.

Làm giấy thi: Ai cũng đã từng phải trải qua các kỳ thi thì sẽ thấy tờ giấy thi là những dòng dấu chấm đều nhau. Nếu không có cách viết dấu chấm này thì quả thực là sẽ rất mất thời gian để có thể ngồi gõ ngần đấy dòng. Các dòng cũng sẽ bị xô lệch với nhau.

Làm hồ sơ: Trong các bộ hồ sơ, sơ yếu lý lịch, phần điền thông tin cũng sẽ được bỏ trống để người khai điền thông tin. Và cách viết dấu chấm như trên chính là dùng để áp dụng cực hiệu quả. Bạn không cần phải ghi nhớ số dấu chấm cho một dòng nếu dòng đó cần nhiều thông tin và có nhiều khoảng trống.

Làm thiếp, giấy mời: Các loại thiết, giấy mời muốn để trống các vị trí cũng có thể dùng đến cách này. Như vậy vừa nhanh chóng lại tiện lợi. Bạn không mất quá nhiều công sức khi thao tác.

Cách Viết Thư Trang Trọng Trong Tiếng Anh

Khi viết thư cho bạn bè và người thân, chúng ta thường dùng lối viết không theo quy phạm. Tuy nhiên nếu là một bức thư gửi cho cấp trên, đối tác,… thì cần phải có một số quy tắc nhất định để đảm bảo thông điệp được truyền tải hiệu quả.

Đặc biệt khi viết thư bằng tiếng Anh gửi cho nhà tuyển dụng bạn không chỉ cần đảm bảo phải có một số quy định mà bạn cần phải có lối hành văn một cách trang trọng và khéo léo nhưng phải đủ tin cậy.

1. Những gợi ý để viết một bức thư thành công

Bước 1: Hãy xem xét mức độ quy phạm cần có của bức thư bạn định viết

Bước 2: Cấu trúc của bức thư gồm có:

– Phần mở đầu: chào hỏi

– Phần giới thiệu: lý do viết thư

– Phần nội dung chính: bao gồm nội dung chủ yếu của bức thư (có thể là một vài đoạn phụ thuộc vào độ dài của bức thư mà bạn muốn)

– Phần cuối: đề cập đến điều bạn hy vọng từ người nhận thư, có thể là trả lời thư của bạn, hoặc cuộc gặp gỡ

– Phần kết thúc: lời chào, tạm biệt, lời chúc tốt đẹp

– Phần chữ ký

Bước 3: Tham khảo cách diễn đạt của lối viết thư quy phạm (Formal) và không quy phạm (Informal)

2. Các cấu trúc dùng để viết thư theo quy phạm và không quy phạm

Formal letters – Quy phạmMẫu câu phần chào hỏi

– Dear Sir/Madam + name: Kính gửi Ngài/Bà

– Dear Mr/Mrs + name: Kính gửi Ông/Bà

Mẫu câu phần giới thiệu

– Thank you for your letter (email) about/ Many thanks for your letter about… Cảm ơn Ông/Bà về bức thư…

– I’m writing to request information about/inform you about/complain about…: Tôi viết thư này để hỏi thông tin về/ thông báo tới Ông (Bà) về việc/than phiền về….

– I’m writing with reference to your letter…: Tôi viết thư để cung cấp thêm thông tin tham chiếu cho bức thư của Ông/Bà về…

– I would like to offer congratulations on…: Tôi muốn chúc mừng bạn về…

– Let me congratulate you on…: Xin chúc mừng bạn về…

Mẫu câu phần cuối cùng

– I look forward to meeting you: Tôi mong được gặp bạn

– I look forward to hearing from you without delay: Tôi mong bạn sẽ phản hồi sớm

– I hope to hear from you at your earliest convenience: Tôi hy vọng nhận được phản hồi sớm nhất có thể

Mẫu câu phần kết thúc

– Nếu khi mở đầu bạn gọi người nhận là Sir/Madam thì cuối thư bạn dùng “Yours faithfully!”

– Nếu bạn dùng “Dear Mr/Mrs…” thì kết thư bạn dùng “Your sincerely!” hoặc “Regards/ Best regards/ Kind regards!”

Mẫu câu phần chào hỏi

– Hi/Hello + name

– Dear + name

– Hi there!

– Thank for your letter (email) about: Cảm ơn vì đã viết thư cho tôi về …

– Thanks for writing to me: Cảm ơn vì đã viết thư cho tôi

– It was great to hear from you again: Thật tuyệt vì biết thông tin của bạn

– I am writing to tell you about…: Tôi viết thư này để kể với bạn về…

– Guess that? – Đoán coi?

– How are things with you?/ What’s up?/ How are you? Bạn khỏe không?

– I’m sorry I haven’t written for a while: Xin lỗi vì đã lâu không viết thư cho bạn.

– Hope to hear from you soon: Hy vọng bạn phản hồi sớm

– Looking forward to seeing you/hearing from you: Mong chờ được gặp/ nghe tin tức từ bạn

– I can’t wait to meet up soon: Tôi rất nóng lòng muốn gặp bạn sớm

– Best wishes: Chúc mọi điều tốt lành

– All the best: Chúc mọi điều tốt lành

Thuần ThanhXem Thêm: Cách viết thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh