Cách Viết Thư Xin Việc Thuyết Phục / Top 14 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Ezlearning.edu.vn

Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Hay Nhất, Thuyết Phục Nhất

Một lá đơn xin nghỉ việc hay gửi đến sếp sẽ gây thiện cảm tốt cho sếp cũ, đồng nghiệp của mình.

Cách để viết đơn xin thôi việc đúng chuẩn

Có một số doanh nghiệp cung cấp sẵn các mẫu đơn xin nghỉ việc cho nhân viên của mình mỗi khi họ có mong muốn đó. Tuy nhiên cũng có nhiều đơn vị yêu cầu nhân viên phải tự soạn thảo các lá đơn xin nghỉ vậy. Vậy đâu là cách để viết những lá đơn xin nghỉ việc hay nhất? Để giúp bạn đọc giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng hơn sau đây là các bước viết đơn xin nghỉ việc đúng quy chuẩn nhất.

1. Có thể sử dụng đơn xin nghỉ việc viết tay

Đơn xin nghỉ việc viết tay có thể giúp thể hiện được tình cảm của bạn đối với công việc và doanh nghiệp và đồng thời cũng thấy được tính chuyên nghiệp của bạn. Hình thức viết đơn này cũng được xem trọng hơn khá nhiều so với các mẫu đơn gửi bằng email. Tuy nhiên kể cả khi viết bằng tay bạn vẫn cần phải tuân thủ đúng quy chuẩn của mẫu đơn.

2. Xác định rõ ràng ý định từ chức của bạn

Điều quan trọng nhất để tạo ra những lá đơn xin nghỉ việc hay nhất chính là xác định rõ ràng ý định từ chức của bạn. Bởi lẽ nếu lý do mơ hồ, không rõ ràng có thể gây ra sự hiểu lầm rằng bạn đang có ý định mới, bạn đang muốn tăng lương hoặc những đặc quyền trong công việc. Khi đó nó sẽ gây ảnh, chậm trễ đến thời gian lá đơn của bạn được phê duyệt.

3. Đưa ra sự thông báo thích hợp

Thông thường bạn nên gửi đơn xin nghỉ việc trước ít nhất 2 tuần so với thời điểm bạn rời đi. Bởi lẽ khi thiếu hụt lực lượng công ty cần thời gian để bổ sung vị trí trống và đào tạo người thay thế vào vị trí của bạn. Bên cạnh đó trong trường hợp công việc của bạn phức tạp thì cũng cần thời gian để bàn giao lại. Hơn nữa thông qua việc này cũng thể hiện bạn là người có trách nhiệm.

4. Nêu rõ lý do khiến bạn viết đơn xin thôi việc

Nếu như bạn muốn nghỉ việc vì bạn không hài lòng với công ty hoặc bạn có một công việc mới ở công ty khác thì cũng tuyệt đối đừng viết vào đơn xin nghỉ việc. Hãy khôn khéo trong việc đưa ra lý do để tránh làm mất thiện cảm và mối quan hệ từ cả hai phía. Tuy nhiên lý do đưa ra phải rõ ràng và thể hiện được quan điểm muốn rời khỏi công ty của bạn.

5. Hãy đưa ra lời đề nghị giúp đỡ nếu như doanh nghiệp cần

Một điểm đặc biệt mà những lá đơn xin nghỉ việc hay nhất có là đưa ra mong muốn sẽ giúp đỡ doanh nghiệp lúc họ cần. Đặc biệt trong trường hợp bạn nắm giữ một vị trí quan trọng trong doanh nghiệp thì việc thể hiện sự sẵn lòng giúp đỡ doanh nghiệp khi họ cần. Một ví dụ như đào tạo nhân viên mới sẽ giúp lấy được thiện cảm khá nhiều từ ban giám đốc hay người trực tiếp quản lý bạn. Hơn nữa trong thời buổi kinh tế khá phức tạp như hiện nay thì việc tạo được thêm nhiều mối quan hệ tốt đẹp sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

6. Đừng quên cảm ơn sếp của bạn ở cuối đơn xin nghỉ việc

Một lời cảm ơn gửi đến sếp của bạn để họ thấy rằng bạn đã có những hoạt động có ích tại công ty và nó sẽ giúp ích cho bạn trong tương lai. Ngoài ra điều này cũng sẽ giảm thiểu đi rất nhiều những thái độ tiêu cực tiềm ẩn mà bạn có thể gặp phải khi xin nghỉ việc.

Thông thường, hầu hết các đơn xin nghỉ việc, bởi đây thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn cũng như là sự tôn trọng dành cho công ty mà bạn đã có rất nhiều thời gian gắn bó.

Ở trong lá đơn xin nghỉ việc, bạn nên ghi rõ lý do nghỉ việc rõ ràng, câu từ mạch lạc và kèm theo đó là thể hiện thái độ lịch sự và chuyên nghiệp. Bởi hầu như đây chính là yếu tố quan trọng để cấp trên có xét duyệt cho đơn nghỉ việc của bạn hay là không, ngoài ra họ còn có thể giúp đỡ bạn nếu như bạn đang gặp khó khăn nào đó.

Cho nên, bạn phải thật khéo léo để nêu ra các quan điểm của bản thân, cũng như là tuyệt đối tránh sử dụng các từ ngữ thiếu tôn trọng, thái độ tiêu cực hay bất đồng với sếp, đồng nghiệp, cơ quan làm việc.

– Mục tiêu nghề nghiệp thay đổi – Thay đổi nhà, vị trí ở – Bệnh tật của bản thân – Chăm sóc người thân bị bệnh lâu ngày – Việc sinh đẻ – Áp lực công việc đối với bạn là quá lớn, sợ không đảm nhận và làm tốt được công việc trong thời gian sắp tới – Cảm thấy không có cơ hội thăng tiến hay tiền lượng trả chậm, không đúng công sức bạn làm ra – Công việc nhận được không đúng với chuyên môn và khả năng của bạn

– Cảm thấy không hoà đồng được với nhân viên – Chán công ty, thích thì làm, không thích thì nghỉ – Những lý do biện minh mà chắc sếp duyệt đơn cũng biết bạn nói dối

Ngoài việc ngôn từ phải mạch lạc và rõ ràng, thì việc bạn thông báo rõ thời gian nghỉ việc, bình thường là từ 30 ngày đến 1 tháng, trước thời gian nghỉ việc để cấp trên, công ty tuyển nhân sự thế vào vị trí của bạn, cũng như là đảm bảo tiến độ công việc và tránh việc lộn xộn công việc sau khi bạn rời đi.

Một trong những thiệt thòi của rất nhiều người là ví dụ hôm nay 14/2, và bạn trình đơn xin nghỉ việc lên sếp là 15/2 bạn sẽ nghỉ việc, nghỉ đột ngột như vậy sẽ làm sếp có ánh nhìn không tốt về bạn, và ở một số công ty người ta sẽ cắt hoặc giảm lương của bạn bởi vì bạn nghỉ không báo trước.

Ví dụ demo: Xin kính thưa quý công ty, tôi viết đơn này xin được nghỉ việc từ ngày ….

Cách Viết Mẫu Thư Chào Hàng Khó Cưỡng, Thuyết Phục Nhất

Tại sao chúng ta cần tìm hiểu cách viết mẫu thư chào hàng?

Ngay cả trong thời đại kĩ thuật số hiện nay, những bức thư chào hàng vẫn giữ được vị trí vững chắc của nó trong số những lựa chọn hàng đầu mang về doanh số cho công ty, theo kết quả thống kê từ các chiến dịch điều tra, thư chào hàng thậm chí mang lại hiệu q, phâuả chuyển đổi cao hơn hẳn so với các định dạng tân tiến khác xuất hiện trong thời gian sau này như brochures hay postcards

Tất nhiên, thư chào hàng không nhất thiết phải là một tờ giấy được đóng trong bì thư và gửi trực tiếp đến tay khách hàng một cách trân trọng như trước đây. Với sự tiến bộ của công nghệ, bạn thậm chí có thể đăng tải thư chào hàng trên website, trong dịch vụ tư vấn marketing email, bài post Facebook và gần như toàn bộ những kênh thông tin online khác

Trên thực tế không có cách thần thánh nào vừa hiệu quả, vừa dễ dàng khi nói đến việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua, bạn chỉ có thể thu được kết quả như mong đợi nếu biết cách viết mẫu thư chào hàng, và hiện thực hóa nó trên văn bản, mọi thứ chỉ là lí thuyết cho đến khi bạn hoàn thành tất cả những việc đó

Viết một bức thư có gì khó? Phần khó nhất không phải là việc trình bày ý tưởng, mà nằm ở phần trước khi viết, tâm trí chúng ta thường trống rỗng, viết gì bây giờ? Bạn có những ý tưởng tuyệt vời, nhưng bằng cách nào đó, chúng không thể ăn khớp với nhau trên các văn bản chính thức. Nếu gặp phải vấn đề này, đừng lo lắng, đây là trở ngại mà rất nhiều chủ doanh nghiệp, chuyên gia kinh doanh chuyên nghiệp cũng gặp phải

Cách viết mẫu thư chào hàng chuẩn

Đầu tư kĩ lưỡng vào phần tiêu đề

Bí quyết của một bức thư chào hàng đắt giá nằm ở tiêu đề, giống như email marketing mix là gì (hoặc là ngược lại, vì thư chào hàng ra đời trước email rất lâu), tiêu đề là thứ tạo ấn tượng đầu tiên cho người đọc, nó là yếu tố quyết định họ sẽ xem tiếp nội dung phía sau, hay cho bức thư vào chỗ giấy tận dụng in đơn nghỉ phép cho nhân viên

Ví dụ: Bạn đang tìm hiểu cách viết mẫu thư chào hàng cho dịch vụ vệ sinh trong nhà, phần tiêu đề giới thiệu dịch vụ nên thể hiện thế nào là hợp lí?

Sai : Bạn đang tìm kiếm một dịch vụ vệ sinh uy tín?

Đúng: Chúng ta đều muốn căn nhà của mình lấp lánh sạch sẽ như mới, hãy để chúng tôi giúp bạn làm điều đó!

Dòng tiêu đề rất quan trọng, hãy dành nhiều thời gian suy nghĩ và nghĩ thật kĩ về cách nó tác động đến tâm trí khách hàng, tiêu đề nên được đặt trước cả lời chào trong thư.

Đừng ngại mở rộng lợi ích sản phẩm

Sau phần mở đầu là phần nội dung chính của bức thư. Bạn cần giới thiệu cho khách hàng chính xác công ty đang cung cấp sản phẩm/ dịch vụ gì? Đừng lan man quá nhiều, “chúng tôi chuyên cung các đầu sách nhập từ nước ngoài” chứ không phải “chúng tôi chuyên kinh doanh thứ sẽ giúp nâng cao kiến thức của bạn, được thể hiện và trình bày dưới dạng văn bản và thường được phân phối trong các cửa hàng sách”

Bí quyết ở đây là bạn phải làm họ muốn sản phẩm/ dịch vụ của công ty ngay sau lời giới thiệu ngắn gọn đó, vì vậy hãy suy nghĩ ở vị trí của khách hàng (chúng ta vẫn thường nói về điều này suốt), người đọc bức này này sẽ tự hỏi “Có gì trong này dành cho tôi không?” hay nói cách khác, lợi ích mà khách hàng nhận được nếu mua sản phẩm/ dịch vụ này là gì? Đây là cách viết mẫu thư chào hàng được gần như toàn bộ các chuyên gia áp dụng

Ví dụ: “Chỉ với chưa đến 2 triệu, toàn bộ ngôi nhà của bạn sẽ lấp lánh và sạch bong như mới, mà không có bất kì mùi khó chịu nào từ chất tẩy rửa hóa học”

Đừng ngại mở rộng, nâng cao lợi ích mang lại của sản phẩm, dịch vụ, nếu đúng là khách hàng tiềm năng đang đọc thư, họ sẽ muốn tìm hiểu chi tiết, sử dụng dấu đầu dòng hoặc mũi tên để trình bày nội dung một cách khoa học, dễ đọc hơn

Và hãy nhớ rằng viết mẫu thư chào hàng không nhất định phải giới hạn trong một trang duy nhất, bạn thậm chí có thể gửi một nội dung tám trang nếu muốn, miễn là tất cả nội dung trong đó đều cần thiết, không dư thừa. Trên thực tế, độ dài của bức thư cũng phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu và sản phẩm dịch vụ của bạn, theo kinh nghiệm từ các chuyên gia, những bức thư dài hơn sẽ mang lại hiệu quả cao hơn, nhưng đối với những người đang tìm hiểu cách viết mẫu thư chào hàng, tác phẩm đầu tiên không nên dài quá ba trang.

Cung cấp bằng chứng về chất lượng sản phẩm trong mẫu thư chào hàng

Một trong những mục cần được đưa vào nội dung thư chào hàng là đảm bảo khách hàng yên tâm với chất lượng sản phẩm trước khi nhấc máy đặt hàng, có hai cách để thực hiện mục tiêu này:

+ Thứ 1, đưa ra danh sách những khách hàng lớn, có uy tín, đã hoặc đang sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của công ty (nếu có), đây còn được gọi là Testimonials (ý kiến khách hàng), hoặc hình ảnh thực tế chứng minh chất lượng sản phẩm, đây là nguồn dữ liệu thay thế trong trường hợp công ty mới hoạt động, chưa có nhiều khách hàng

+ Thư 2, cung cấp cho khách hàng những thỏa thuận “mạo hiểm” ví dụ như đổi trả tự do trong bảy ngày, hoặc một đổi một nếu sản phẩm bị lỗi, nói chung trong trường hợp này doanh nghiệp phải chấp nhận mạo hiểm để xây dựng danh tiếng ban đầu, cách này sẽ làm khách hàng tin tưởng hơn so với phương án trên, và được xem là một trong những cách viết mẫu thư chào hàng hiệu quả nhất.

Thuyết phục hành động

Điều quan trọng nhất cần làm khi viết mẫu thư chào hàng là thuyết phục người đọc hành động, đó là mục đích cuối cùng của toàn bộ nội dung. Hãy chắc chắn rằng bạn đã trực tiếp đề cập đến hành động muốn người đọc thực hiện, ví dụ như “nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết” hoặc “đến ngay cửa hàng gần nhất của chúng tôi,” theo các nghiên cứu uy tín, người đọc luôn có xu hướng thực hiện theo hành động kêu gọi trong nội dung, do đó khả năng tương tác sẽ cao hơn nhiều so với bức thư không có lời kêu gọi

Thêm nữa, hãy tạo động lực giúp khách hàng dễ dàng hành động hơn, ví dụ, đề cập đến thời hạn hết hạn ưu đãi, hoặc một chương trình khuyến mãi miễn phí, thậm chí là một lời cầu xin tinh tế cũng mang lại hiệu quả nếu bạn đã thuần thục cách viết.

Đừng quên mục P/s ở cuối thư

Về cơ bản, bạn đã hoàn thành gần hết nội dung của bức thư, hi vọng nội dung ít nhiều có thể lưu lại trong tâm trí khách hàng, thay vì ngồi yên hi vọng, hãy đảm bảo điều đó bằng cách thêm mục P/s (tái bút) để thúc họ hành động ngay lập tức. Tương tự như mục thuyết phục hành động ở trên, chúng ta vẫn có thể áp dụng chiêu khuyến mãi, nhưng lần này là khuyến mãi riêng, ví dụ giảm giá đặc biệt dành riêng cho khách hàng liên hệ ngay trong ngày (tính từ ngày bức thư đến tay họ), hoặc cung cấp mã số nhận quà khuyến mãi trong bức thư, yêu cầu họ gửi mã đến số điện thoại công ty để nhận quà chẳng hạn.

Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Hay Và Thuyết Phục Cho Năm 2022!

Ngay cả khi các bạn nghỉ việc, thì các bạn cũng nên biết cách viết đơn xin nghỉ việc hay. Viết đơn hay không những giúp cho quá trình xin nghỉ của bạn được thuận lợi. Mà nó còn tạo được ấn tượng tốt cho các doanh nghiệp. Nó thể hiện trình độ cũng như thái độ nghiêm túc của người xin nghỉ việc. Chính vì vậy, Bigvn sẽ hướng dẫn bạn cách viết đơn xin nghỉ việc thuyết phục nhất.

Để biết được cách viết đơn xin nghỉ việc như thế nào thì hợp lý. Thì tùy vào công ty hiện tại mà các bạn hãy xác định nên viết ngắn gọn hay cần viết đầy đủ hơn. Nhưng nếu bạn cẩn thận hãy cứ viết đơn xin nghỉ đầy đủ thông tin như phần dưới.

Điều quan trọng trong cách viết đơn xin nghỉ việc. Đó là các bạn cần nêu được những lí do chính đáng và thuyết phục, rõ ràng.

Do công việc gia đình bận rộn

Chuyển địa điểm sinh sống.

Thay đổi mục tiêu, phương hướng nghề nghiệp

Do phải tham gia vào 1 khóa học

Tránh những lí do tiêu cực tại công ty.

Một số cách viết đơn xin nghỉ việc là các bạn có thể sử dụng mẫu. Trong đó các bạn cần ghi rõ thông tin về bản thân. Vị trí và công việc hiện tại, nếu nghỉ sẽ bàn giao cho ai? Thời gian bắt đầu nghỉ việc. Trong thời gian chờ quyết định thì cam kết vẫn tiếp tục công việc bình thường. Ngoài gia bạn cũng nên tỏ ra tiếc nuối khi phải nghỉ việc. Và gửi lời cảm ơn tới những người quản lí, đồng nghiệp và ban giám đốc. Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng cách viết này áp dụng cho: cách viết đơn xin nghỉ việc bằng tay hoặc cách viết đơn xin nghỉ việc không hưởng lương.

Cách viết đơn xin nghỉ việc ngắn gọn

Với cách viết đơn xin nghỉ này, các bạn chỉ cần viết với đầy đủ biểu ngữ, tên đơn. Người nhận đơn “Kính gửi ban giám đốc công ty xyz…”. Ngày tháng làm đơn, nội dung đơn ” Nay tôi làm đơn này đề nghị ban giám đốc cho tôi xin nghỉ việc..”. Ghi rõ ngày tháng năm xin nghỉ việc. Công việc hiện tại sẽ bàn giao cho ai?

Cách viết đơn và nội dung đơn xin nghỉ mẫu.

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ………ngày….. tháng….. năm 2020

ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC

Kính gửi: Ban lãnh đạo Công ty “xyz”. Tôi tên là : ………….hiện đang làm việc tại bộ phận………. với công việc ….. Nay tôi làm đơn để đề nghị Ban Lãnh đạo Công ty cho tôi xin nghỉ việc vì lý do … từ ngày ….. Trong khi chờ đợi ban Lãnh đạo Công ty đưa ra quyết định chính thức, tỗi vẫn sẽ làm việc nghiêm túc. Những tài liệu và giấy tờ, công cụ mà công ty cấp tôi sẽ bàn giao đầy đủ lại cho người quản lí của tôi là: ……. Công việc hiện tại tôi sẽ bàn giao và ủy quyền cho ông/bà…. Tôi xin chân thành cám ơn

Người làm đơn

Cách viết đơn xin nghỉ việc đầy đủ

Ở cách số 2 này các bạn cần viết đầy đủ thông tin hơn so với mẫu đơn ở trên. Đây cũng là cách bạn sẽ gây ấn tượng và thuyết phục hơn với ban giám đốc công ty.

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Hà Nội, ngày…tháng…năm…. ĐƠN XIN THÔI VIỆC

Kính gửi: Ban Giám đốc công ty Trưởng phòng Nhân sự

Tôi tên là: ………………………………………………… Vị trí hiện tại : ………………………………………….. Nay tôi trình đơn này đệ trình lên Ban Giám đốc Công ty đồng ý cho tôi được xin Thôi việc kể từ ngày …tháng…năm… Lý do xin Thôi việc:……………………………………. ………………………………….. ………………………………………….. ………………………………………….. ………….. Tôi thực hiện việc báo trước là ……. ngày, kể từ ngày làm đơn. Tôi sẽ tiến hành bàn giao công việc cho ông/bà:……………….. tiếp tục công việc hiện tại của tôi. Tôi thực sự lấy làm tiếc khi không thể tiếp tục làm việc tại công ty. Tôi thực sự hạnh phúc và may mắn khi đươc làm việc tại công ty trong suốt thời gian vừa qua. Xin cảm ơn Ban Giám đốc Công ty và những đồng nghiệp tốt bụng đã hỗ trợ và giúp đỡ tôi. Mong ban Giám đốc xem xét và chấp thuận.

Chân thành cảm ơn!

Hà Nội, ngày … tháng … năm 2020 Người làm đơn

Letter of Resignation

Full Name:……………………………… Address:…………………………………. chúng tôi Code………….. Phone Number: Email:…………………………………….

Date: (dd/mm/yyyy)………………….

Title:………………………………………. Organization:………………………….. Address:…………………………………. chúng tôi Code…………….

Dear Mr./Ms:…………………………….

Please accept this letter as formal notification that I am leaving my position with ABC company on ………..(date).

Thank you for the opportunities you have provided me during my time with the company.

if I can be of any assistance during this transition, please let me know.

Sincerely,

Your Signature

Bên cạnh việc biết cách viết đơn xin nghỉ việc chuẩn rồi. Các bạn khi viết đơn xin nghỉ cũng nên cần viết một cách rõ ràng, mạch lạc. Kiểm tra những lỗi chính tả, ngôn từ sử dụng. Hãy tạo nên đẳng cấp và giá trị của riêng bạn.

Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Thuyết Phục Nhất

12-12-2019

1. Các loại đơn xin nghĩ việc

1.1 Đơn xin nghĩ việc file word hoặc viết tay

Một người có cách làm việc chuyên nghiệp sẽ thể hiện trong cả quá trình xin nghĩ việc hay từ chức của mình, đơn xin nghĩ việc dù viết tay hay định dạng word cũng cần đầy đủ các thông tin, đúng quy chuẩn

Trong mẫu đơn thôi việc này, cần viết thời gian nghĩ việc rõ ràng, cam đoan công việc bàn giao được thực hiện đầy đủ theo đúng quy trình, ký và ghi rõ họ tên người làm đơn.

1.2 Xin nghỉ việc không lương

Đây là đơn xin nghỉ việc áp dụng cho các trường hợp nghỉ việc gấp như ốm đau, có việc riêng, không đủ thời gian bàn giao lại công việc… Bạn hãy nêu rõ lý do của mình cùng thiện chí nghỉ việc không lượng để nhận được sự thông cảm từ phía quản lý, tránh vi phạm hợp đồng vì những việc đó là lý do bất khả kháng.

1.3 Xin nghỉ việc tạm thời

Dù bạn nghỉ việc tạm thời sau đó quay lại công ty thì cũng cần viết đơn xin nghỉ. Cách viết đơn xin nghỉ trong trường hợp này là thông báo tới công ty để nhận được sự đồng ý, tránh vi phạm hợp đồng và bị xử phạt. Ngoài ra nếu như bạn có lý do chính đáng thì có thể nhận được sự tôn trọng và giúp đỡ của đồng nghiệp và công ty.

2. Lý do viết đơn xin nghỉ việc

2.1 Lý do xin nghỉ việc chính đáng

Mong muốn thay đổi môi trường làm việc.

Định hướng phát triển không phù hợp với công ty.

Thay đổi địa chỉ, không thuận tiện đi làm tại công ty.

Chế độ đãi ngộ không tương xứng với công sức bỏ ra.

Không có cơ hội thăng tiến trong công việc.

Mâu thuẫn với cấp trên không thể hòa giải.

Bận đi học không thể tập trung cho công việc.

Bận việc gia đình, muốn dành nhiều thời gian bên gia đình.

Có cơ hội việc làm tốt hơn.

Điều kiện sức khỏe không đủ để tiếp tục công việc.

2.2 Lý do xin nghỉ việc không chính đáng

Gia đình không cho làm việc.

Không hòa nhập được với đồng nghiệp.

Vì những lý do buồn phiền cá nhân.

Không thích lịch làm việc của công ty.

Công việc hiện tại nhàm chán.

3. Các mẫu đơn xin nghĩ việc chuẩn nhất hiện nay

4. Quy trình xin nghỉ việc đúng luật

4.1 Thông báo nghỉ

Đầu tiên bạn cần thông báo cho người quản lý hoặc giám đốc về việc bạn muốn xin nghỉ. Bạn cần phải báo trước 30 ngày đối với hợp đồng lao động có thời hạn và báo trước 45 ngày đối với hợp đồng lao động vô thời hạn, hoặc theo như quy định của công ty mới đúng luật.

Báo trước khi nghỉ việc sẽ thể hiện bạn là người có trách nhiệm và là một nhân viên chuyên nghiệp.

4.2 Bàn giao công việc và tài sản

Khi đơn xin nghỉ việc được duyệt, bước tiếp theo là bàn giao công việc. Trong thời gian chờ đến thời hạn nghỉ việc, công ty sẽ cử hoặc tuyển người phù hợp nhận bàn giao công việc và toàn bộ tài sản công ty bạn để lại. Bạn có trách nhiệm hướng dẫn công việc, quy trình và cách xử lý công việc cho người kế nhiệm.

4.3 Sử dụng ngôn ngữ lịch sự

Đơn xin nghỉ việc cần sử dụng ngôn ngữ lịch sự, tôn trọng dù cho bạn có bất đồng với cấp trên hay không. Ngoài ra khi kết đơn bạn cần chúc cho sự phát triển của ban giám đốc và công ty. Việc viết đơn xin nghỉ việc khéo léo sẽ nhận được sự đồng ý một cách thoải mái hơn, đồng thời cũng thể hiện bạn là người có trách nhiệm và được đánh giá cao.

4.4 Tuân theo hợp đồng lao động

Nếu tự ý nghỉ việc mà không được sự đồng ý của công ty, hoặc không báo trước trong thời gian nhất định đã được quy định thì người lao động được coi là đơn phương chấm dứt hợp đồng và phải thực hiện các nghĩa vụ sau:

Không được nhận trợ cấp thôi việc.

Phải bồi thường cho người sử dụng lao động nửa tháng đến một tháng tiền lương.

Có thể phải hoàn trả chi phí đào tạo cho công ty.

Gặp khó khăn khi xin việc tại công ty mới.

Bởi vậy nên bạn cần tuân theo quy trình xin nghỉ việc để đảm bảo quyền lợi cũng như trách nhiệm của bản thân mình.