Đơn Xin Cấp Lại Chứng Chỉ Hành Nghề Dược / Top 3 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Ezlearning.edu.vn

Mẫu Đơn Xin Cấp Chứng Chỉ Hành Nghề Dược Trong Trường Hợp Cấp Mới

Hồ sơ xin cấp chứng chỉ hành nghề Dược gồm những gì?

Để xin cấp chứng chỉ hành nghề Dược trong trường hợp cấp lần đầu theo hình thức xét hồ sơ, bạn chuẩn bị hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề dược gồm những giấy tờ sau:

Đơn đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề dược Mẫu số 02 Phụ lục I Nghị định 54/2017/NĐ-CP, 02 ảnh chân dung cỡ 4 cm x 6 cm;

Bản sao có chứng thực văn bằng chuyên môn;

Bản chính hoặc bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận sức khỏe;

Bản chính hoặc bản sao có chứng thực Giấy xác nhận thời gian thực hành theo quy định tại Mẫu số 03 Phụ lục I Nghị định 54/2017/NĐ-CP;

Thủ tục như sau: Đầu tiên bạn nộp hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề Dược theo hình thức xét hồ sơ về Sở Y tế bằng cách nộp trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện. Sau khi nhận hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ trả cho người đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề dược Phiếu tiếp nhận hồ sơ theo Mẫu số 01 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 54/2017/NĐ-CP.

Thời hạn giải quyết: 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ. Lệ phí: 500.000 đồng/hồ sơ.

Mẫu đơn xin cấp chứng chỉ hành nghề Dược lần đầu

Mẫu đơn xin cấp chứng chỉ hành nghề Dược trong trường hợp cấp mới lần đầu như sau:

Hiện nay ngành Dược là ngành có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ do nhu cầu sử dụng thuốc chữa bệnh và dược phẩm bảo vệ sức khỏe ngày càng tăng. Các bạn trẻ yêu thích nghề Dược có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Điều kiện đầu vào chỉ cần thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT.

Cách 1: Đăng ký trực tuyến tại đường link: XÉT TUYỂN Y DƯỢC TRỰC TUYẾN.

Cách 2: Nộp hồ sơ xét tuyển theo hình thức chuyển phát nhanh qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường.

Mọi thắc mắc thí sinh liên hệ đến bộ phận tuyển sinh theo thông tin sau đây để được giải đáp.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295

VĂN PHÒNG TUYỂN SINH ĐT QUẬN BÌNH TÂN: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân – TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 – 0899.913.913

Hồ Sơ Xin Cấp Chứng Chỉ Hành Nghề Y Mới Nhất

(Luật Tiền Phong) – Chứng chỉ hành nghề là một những văn bản pháp lý quan trọng đối với bác sỹ, đây là văn bằng ghi nhận trình độ chuyên môn, tay nghề của bác sỹ để bác sỹ có thể hành nghề độc lập. Vậy quy định mới nhất về hồ sơ xin cấp chứng chỉ hành nghề y hiện nay như thế nào?Theo dõi bài viết sau hoặc liên hệ đến tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí của Luật Tiền Phong để được hỗ trợ.

1. Chứng chỉ hành nghề y là gì?

Chứng chỉ hành nghề là văn bản do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho người có đủ điều kiện hành nghề theo quy định của pháp luật, hay hiểu đơn giản thì chứng chỉ hành nghề y là văn bản pháp lý ghi nhận trình độ tay nghề của bác sỹ đối với chuyên ngành cụ thể. Đây cũng là điều kiện để bác sỹ được hành nghề độc lập.

Thẩm quyền cấp chứng chỉ hành nghề:

Bộ trưởng Bộ Y tế cấp chứng chỉ cho những người làm việc tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Bộ Y tế và người khám chữa bệnh trực thuộc các Bộ khác;

Giám đốc Sở Y tế cấp chứng chỉ hành nghề cho người làm việc tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn quản lý;

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cấp chứng chỉ hành nghề đối cho những người làm việc tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Quốc Phòng.

2. Hồ sơ xin cấp chứng chỉ hành nghề y

Cá nhân chuẩn bị 01 bộ hồ sơ, bao gồm các tài liệu:

– Đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề;

– Bản sao hợp lệ văn bằng chuyên môn phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề, cụ thể như sau:

+ Văn bằng chuyên môn y;

+ Văn bằng cử nhân y khoa do nước ngoài cấp được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận tương đương trình độ đại học nhưng phải kèm theo giấy chứng nhận đã qua đào tạo bổ sung theo ngành, chuyên ngành phù hợp với thời gian đào tạo ít nhất là 12 tháng tại cơ sở đào tạo hợp pháp của Việt Nam theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế thì được coi là tương đương với văn bằng bác sỹ và được cấp chứng chỉ hành nghề với chức danh là bác sỹ;

+ Văn bằng cử nhân hóa học, sinh học, dược sĩ trình độ đại học và phải kèm theo chứng chỉ hoặc giấy chứng nhận đào tạo chuyên ngành kỹ thuật y học về xét nghiệm với thời gian đào tạo ít nhất là 3 tháng hoặc văn bằng đào tạo sau đại học về chuyên khoa xét nghiệm;

+ Giấy chứng nhận là lương y hoặc giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền hoặc người có phương pháp chữa bệnh gia truyền do Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Giám đốc Sở Y tế cấp.

– Giấy xác nhận quá trình thực hành hoặc bản sao hợp lệ các văn bằng tốt nghiệp bác sỹ nội trú, bác sỹ chuyên khoa I, bác sỹ chuyên khoa II, trừ trường hợp là lương y, người có bài thuốc gia truyền hoặc người có phương pháp chữa bệnh gia truyền;

– Giấy khám sức khỏe;

– Phiếu lý lịch tư pháp;

– Sơ yếu lý lịch tự thuật (có xác nhận của thủ trưởng đơn vị nơi công tác đối với người đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề đang làm việc trong cơ sở y tế tại thời điểm đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề hoặc sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi thường trú đối với những người xin cấp chứng chỉ hành nghề không làm việc cho cơ sở y tế nào tại thời điểm đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề);

– 02 ảnh màu 04 cm x 06 chụp trên nền phông trắng, trong thời gian 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ.

3. Thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề y

– Nộp hồ sơ tại Bộ phận một cửa của cơ quan có thẩm quyền cấp chứng chỉ;

Cán bộ một cửa kiểm tra hồ sơ, nếu đảm bảo theo đầu mục quy định thì tiếp nhận và viết phiếu cho người nộp hồ sơ.

– Thẩm định hồ sơ: Tổ thư ký tiến hành thẩm định hồ sơ và lập biên bản thẩm định nếu hồ sơ đủ điều kiện thì trình Thủ trưởng có thẩm quyền cấp chứng chỉ trong thời gian 10 ngày làm việc;

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì trong thời hạn 10 ngày làm việc phải có văn bản thông báo cho người đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề để hoàn chỉnh hồ sơ.

– Nhận kết quả thủ tục: Theo ngày ghi trên phiếu tiếp nhận hồ sơ, người nộp hồ sơ mang theo phiếu để Sở y tế để nhận kết quả thủ tục.

4. Dịch vụ hỗ trợ thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của Luật Tiền Phong

Luật Tiền Phong cung cấp dịch vụ hỗ trợ trọn gói thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh với thời gian đảm bảo theo quy định pháp luật. Phạm vi công việc Luật Tiền Phong hỗ trợ bao gồm:

– Tư vấn toàn diện các quy định của pháp luật về thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh;

– Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ, soạn thảo hoàn thiện hồ sơ theo quy định;

– Đại diện khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước thẩm quyền, hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh nếu có trong quá trình giải quyết thủ tục;

– Nhận kết quả thủ tục và bàn giao đến khách hàng.

>>> Quy định về thời hạn của chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh

>>> Những trường hợp bị thu hồi chứng chỉ hành nghề y

>>> Điều kiện cấp Chứng chỉ hành nghề cho bác sĩ gia đình

Trên đây là tư vấn của Luật Tiền Phong về hồ sơ xin cấp chứng chỉ hành nghề y mới nhất theo quy định hiện hành. Trường hợp có nhu cầu được tư vấn thêm vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

Và đây kết quả của thủ trên mà Luật Tiền Phong đã tư vấn và đại diện xin chứng chỉ cho các y, bác sỹ

Để đảm bảo nguyên tắc giữ bí mật thông tin nhân thân của khách hàng, chúng tôi xin phép được che các thông tin riêng tư: Những bài viết liên quan: >>> Bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề y khi phát hiện cho thuê

>>>Tư vấn điều chỉnh phạm vi chuyên môn trong chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh

>>> Cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh cho du học sinh nước ngoài

Video Bản án liên quan trực tiếp đến việc khám chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề bị khởi tố hình sự:

BAN TƯ VẤN PHÁP LUẬT TIỀN PHONG

Hotmail: contact@luattienphong.vn

Địa chỉ: Toà nhà Bình Vượng, số 200 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Comments

Xây Dựng] Cấp Lại Chứng Chỉ Hành Nghề Kiến Trúc Sư, Kỹ Sư, Giám Sát Thi Công Xây Dựng Công Trình

Phụ lục I-9A

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                                            ………………, ngày…….tháng……. năm………

ĐƠN XIN CẤP LẠI CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ

……………………………………………………………………………………..1

Kính gửi: ………………………………………2

1.    Họ và tên (chữ in hoa):……………………………………….. Nam/Nữ:………………..

2.    Sinh ngày:…………… tháng………… năm………………………………………………….

3.    Nơi sinh:……………………………………………………………. ……………………………..

4.    Quốc tịch:…………………………………………………………………………………………..

5.    Số CMND:……………………………………. , cấp ngày……. tháng……. năm……….

Nơi cấp:…………………………………………………………………………………………………

6.    Địa chỉ trường trú:……………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………………………..

7.    Trình độ chuyên môn:………………………………………………………………………….

– Văn bằng đã được cấp (ghi rõ chuyên ngành đào tạo):………………………………

……………………………………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………………………………..

– Chứng chỉ đã được cấp (ghi rõ tên chứng chỉ):…………………………………………

……………………………………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………………………………..

8.    Nội dung, lý do xin cấp lại chứng chỉ hành nghề:…………………………………….

      – Nội dung được phép hành nghề hoạt động xây dựng của chứng chỉ cũ đã cấp:…………………………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………………………………..

Ngày cấp chứng chỉ cũ:……………………………………………………………………………

      – Nội dung xin cấp lại chứng chỉ hành nghề:………………………………………….

……………………………………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………………………………..

      – Lý do xin cấp lại chứng chỉ hành nghề:……………………………………………….

……………………………………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………………………………..

                                                                           Người làm đơn

                                                                        (Ký và ghi rõ họ, tên)

HƯỚNG DẪN KÊ KHAI ĐƠN XIN CẤP  LẠI

CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG

(1) (Điền loại chứng chỉ hành nghề thích hợp: Kiến trúc sư hoặc Kỹ sư hoặc Giám sát thi công xây dựng công trình vào dấu …)

(2) Sở Xây dựng (tỉnh hoặc thành phố trực thuộc Trung ương).

– Mục 1. Họ và tên: Viết chữ in hoa.

– Mục 2. Sinh ngày, tháng, năm: Ghi đầy đủ ngày, tháng, năm sinh đúng như CMND.

– Mục 4. Quốc tịch: nếu người Việt nam ghi là (Việt Nam), nếu là người nước ngoài ghi tên nước mang quốc tịch.

– Mục 5. Số chứng minh nhân dân (hoặc số hộ chiếu):

+ Đối với công dân Việt Nam ghi số CMND; cấp ngày, tháng, năm;  nơi cấp.

+ Đối với người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài ghi số hộ chiếu; số giấy phép cư trú; nơi cấp.

– Mục 6. Địa chỉ thường trú: Ghi đầy đủ số nhà, đường phố, thành phố hoặc xóm, thôn, xã, huyện, tỉnh nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.

– Mục 7. Trình độ chuyên môn:

+ Chứng chỉ đã được cấp: Ghi cụ thể loại và tên chứng chỉ đã được cấp, ngày cấp..

 - Mục 8. Nội dung, lý do xin cấp lại chứng chỉ hành nghề:

+ Ghi cụ thể nội dung được phép hành nghề hoạt động xây dựng của chứng chỉ cũ đã cấp, ngày cấp chứng chỉ cũ.

+ Ghi cụ thể nội dung xin cấp lại chứng chỉ hành nghề theo chứng chỉ cũ.

+ Ghi lý do xin cấp lại chứng chỉ hành nghề: Bị thất lạc, hỏng, vv…

Thủ Tục Xin Cấp Lại Chứng Minh Thư Nhân Dân Và Đơn Xin Cấp Cmtnd

Khi nào bạn cần làm thủ tục cấp chứng minh thư nhân dân

Xin cấp mới chứng minh thư nhân dân lần đầu

Công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên, đang cư trú trên lãnh thổ Việt Nam và chưa được cấp Chứng minh nhân dân lần nào.

Xin cấp đổi Chứng minh nhân dân trong các trường hợp

– Chứng minh nhân dân rách, nát, không rõ ảnh, chữ, số ghi trên Chứng minh nhân dân .

– Đã được phép thay đổi họ, tên, chữ đệm, ngày, tháng, năm sinh của cơ quan có thẩm quyền.

– Đã được cấp Chứng minh nhân dân nhưng chuyển nơi đăng ký thường trú ngoài phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Trường hợp chuyển nơi đăng ký thường trú trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương mà công dân có yêu cầu thì được đổi lại Chứng minh nhân dân

– Người có thay đổi về đặc điểm nhận dạng do phẫu thuật thẩm mỹ, chỉnh hình hoặc vì lý do khác đã làm thay đổi hình ảnh hoặc đặc điểm nhận dạng của họ.

– Chứng minh thưa nhân dân đã sử dụng 15 năm kể từ ngày cấp được đổi theo thông báo của cơ quan Công an.

Xin cấp lại Chứng minh nhân dân trong trường hợp bị mất CMTND

Người làm mất CMTND không phải thực hiện thủ tục khai báo mất giấy tờ, tài sản giống như các trường hợp mất giấy tờ khác. Khi thực hiện thủ tục, người mất CMTND trực tiếp đến cơ quan phường, xã, thị trấn xin xác nhận vào mẫu CM3 mà luật sư chia sẻ để bắt đầu thực hiện thủ tục xin cấp lại CMTND.

Đối tượng tạm thời chưa được cấp chứng minh thư nhân dân

Một số đối tượng tạm thời chưa được cấp chứng minh bao gồm:

– Đang chấp hành lệnh tạm giam tại trại tạm giam, nhà tạm giữ.

– Đang thi hành án phạt tù tại trại giam, phân trại quản lý phạm nhân thuộc trại tạm giam;

– Đang chấp hành quyết định đưa vào các trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục, cơ sở chữa bệnh.

– Những người đang mắc bệnh tâm thần hoặc bệnh khác không có khả năng điều khiển được năng lực hành vi của bản thân bao gồm người bị bệnh, đang điều trị tập trung tại các bệnh viện tâm thần. Người không điều trị tập trung nhưng có xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền chứng nhận họ bị bệnh không điều khiển được năng lực hành vi thì tạm thời chưa được cấp Chứng minh nhân dân.

Thủ tục xin cấp Chứng minh nhân dân

Hồ sơ xin cấp mới Chứng minh nhân dân

– Hộ khẩu thường trú (sổ hộ khẩu, sổ hộ khẩu gia đình hoặc giấy chứng nhận nhân khẩu tập thể đã được cấp).

– Kê khai tờ khai cấp Chứng minh nhân dân (theo mẫu).

– Lăn tay, chụp ảnh hoặc công dân nộp ảnh theo quy định.

Hồ sơ xin cấp đổi Chứng minh nhân dân

– Đơn đề nghị (mẫu CM3): Tải mẫu đơn đề nghị cấp Chứng minh nhân dân

– Hộ khẩu thường trú (sổ hộ khẩu, sổ hộ khẩu gia đình hoặc giấy chứng nhận nhân khẩu tập thể).

– Kê khai tờ khai cấp Chứng minh nhân dân .

– Lăn tay, chụp ảnh hoặc công dân nộp ảnh theo quy định.

– Nộp Chứng minh nhân dân cũ.

– Trong trường hợp đổi Chứng minh nhân dân do thay đổi họ, tên, chữ đệm, ngày, tháng, năm sinh thì phải xuất trình Quyết định của cơ quan có thẩm quyền về việc thay đổi đó.

Hồ sơ xin cấp lại Chứng minh nhân dân

– Đơn đề nghị (mẫu CM3) có dán ảnh, đóng dấu giáp lai và xác nhận của Công an phường, xã, thị trấn nơi đăng ký thường trú. Đây chính là mẫu đơn chúng tôi chia sẻ trên đầu bài viết.

– Hộ khẩu thường trú (sổ hộ khẩu, sổ hộ khẩu gia đình hoặc giấy chứng nhận nhân khẩu tập thể).

– Kê khai tờ khai cấp Chứng minh nhân dân .

– Lăn tay, chụp ảnh hoặc công dân nộp ảnh theo quy định.

Địa điểm làm thủ tục cấp Chứng minh nhân dân

– Công an cấp huyện nơi đăng ký thường trú hoặc Công an cấp tỉnh theo phân cấp.

– Công dân đang phục vụ trong quân đội, công an (trừ nghĩa vụ quân sự) chưa đăng ký hộ khẩu cùng gia đình hiện ở tập trung trong doanh trại thì đến Công an cấp huyện nơi đơn vị đóng trụ sở chính, nơi bố trí nhà ở tập thể của đơn vị làm thủ tục.

Lệ phí cấp Chứng minh nhân dân

– Đối tượng thu lệ phí: Công dân làm thủ tục cấp lại, cấp đổi (do bị mất, hư hỏng, thay đổi nội dung ghi trong Chứng minh nhân dân ).

– Mức thu: Cấp đổi, cấp lại theo quy định của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh nhưng không quá 6.000 đồng (lệ phí không bao gồm tiền chụp ảnh).

– Đối tượng không thu, miễn thu lệ phí: Bố, mẹ, vợ, chồng, con dưới 18 tuổi của liệt sỹ, thương binh; công dân của các xã, thị trấn vùng cao theo quy định của Ủy ban dân tộc; cấp mới, cấp đổi do Chứng minh nhân dân hết hạn sử dụng.

Thời gian trả Chứng minh nhân dân

Trong thời hạn 15 ngày đối với thành phố, thị xã và 30 ngày đối với các địa bàn khác tính từ ngày công dân nộp đủ giấy tờ hợp lệ và làm xong thủ tục cấp Chứng minh nhân dân.

Trên thực tế trong một số trường hợp đặc biệt người thực hiện thủ tục xin cấp lại CMTND có thể xin công an thực hiện nhanh thủ tục trong ngày, bạn có thể trực tiếp đề xuất với người giải quyết thủ tục cho mình với lý do chính đáng đưa ra. Mọi yêu cầu hỏi đáp pháp luật ngay hôm nay bạn hãy gọi để được luật sư trợ giúp.