Văn Mẫu Lớp 3: Viết Đơn Xin Cấp Thẻ Đọc Sách Thư Viện

--- Bài mới hơn ---

  • Đơn Xin Cấp Lại Thẻ Visa Sinh Trắc Học
  • Thủ Tục Đăng Ký Cấp Mã Số Thuế Của Hộ Kinh Doanh Cá Thể
  • Cách Viết Đơn Xin Cấp Phép Dạy Thêm
  • Đơn Đề Nghị Cấp Giấy Phép Khai Thác Khoáng Sản
  • Mẫu Đơn Xin Cấp Giấy Phép Tạm Sử Dụng Vỉa Hè Tập Kết Vật Liệu Xây Dựng
  • 03 bài viết đơn xin cấp thẻ đọc sách thư viện

    Văn mẫu lớp 3: Viết đơn xin cấp thẻ đọc sách thư viện được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp để quý thầy cô và các em thuận tiện trong quá trình tham khảo. Chúc quý thầy cô ngày càng giảng dạy lớp 3 hay, các em học sinh học tập tốt!

    Viết đơn xin cấp thẻ đọc sách thư viện mẫu 1

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Thị xã Bến Tre ngày 25 tháng 10 năm 2005

    ĐƠN XIN CẤP THỀ ĐỌC SÁCH

    Kính gửi: Thự viện Trường Tiểu học Võ Thị Sáu

    Em tên là: Hoàng Mai Hương

    Sinh ngày 12 – 10 – 1997 Nữ

    Nơi ở: Số nhà 83 phường Phú Khương, Đại Lộ Đồng Khởi, Thị xã Bến Tre.

    Học sinh lớp: 3A trường Tiểu học Võ Thị Sáu

    Em làm đơn này xin đề nghị Thư viện cấp cho em thẻ đọc sách năm học 2005 – 2006.

    Được cấp thẻ đọc sách, em xin hứa thực hiện đúng mọi quy định của thư viện.

    Em xin trân trọng cảm ơn.

    Người làm đơn (Kí tên)

    Viết đơn xin cấp thẻ đọc sách thư viện mẫu 2

    Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Hà Nội, ngày …tháng…năm…

    ĐƠN XIN CẤP THẺ ĐỌC SÁCH

    Kính gửi: Ban Quản lí Thư viện, Trường Trung học cơ sở Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

    Em tên là: Nguyễn Văn Tùng

    Học sinh lớp: 7B – Trường THCS Tam Hiệp

    Hôm nay em viết đơn này xin trình bày một việc như sau:

    Kính mong Ban Quản lí Thư viện chấp nhận nguyện vọng của em.

    Em hứa sẽ thực hiện đúng nội quy của thư viện.

    Em xin chân thảnh cảm ơn!

    Học sinh

    Tùng

    Nguyễn Văn Tùng

    Viết đơn xin cấp thẻ đọc sách thư viện mẫu 3

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 24 – 12 – 2022

    ĐƠN XIN CẤP THẺ ĐỌC SÁCH

    Kính gửi: Thư viện Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

    Em tên là: Nguyễn Thanh Nga

    Sinh ngày: 20 tháng 6 năm 2009

    Học sinh lớp: 3 / 5 Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm.

    Nơi ở: Số nhà 74/1/3 đường Tân Kì- Tân Quý, phường Tây Thanh Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

    Em làm đơn này kính xin đề nghị thư viện cấp cho em thẻ đọc sách năm 2009.

    Được cấp thẻ đọc sách, em xin hứa thực hiện đúng mọi quy định của Thư viện.

    Em xin trân trọng cảm ơn.

    Người làm đơn

    Nga

    Nguyễn Thanh Nga

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Đề Nghị Cấp Lại Thẻ Bhyt 2022
  • Thủ Tục Xin Cấp Lại Sổ Hộ Khẩu Gia Đình Bị Mất ?
  • Mẫu Đơn Trình Bày Mất Sổ Hộ Khẩu
  • Mẫu Đơn Xin Cấp Đổi, Cấp Lại Sổ Đỏ
  • Thủ Tục Cấp Lại Giấy Chứng Nhận Đăng Kiểm Xe Ô Tô Bị Mất Như Thế Nào?
  • Mẫu Đơn Xin Cấp Lại Thẻ Công Chức, Viên Chức, Giấy Xin Làm Lại Thẻ Côn

    --- Bài mới hơn ---

  • Đơn Xin Xây Nhà Tạm Trên Đất Nông Nghiệp, Bạn Phải Biết
  • Đơn Xin Làm Nhà Tình Nghĩa
  • Đơn Đăng Ký Làm Vé Tháng Xe Bus
  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Cho Nhân Viên Bán Thời Gian, Đơn Xin Làm Việ
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Bán Thời Gian
  • Công chức, viên chức sẽ được cấp thẻ, trong đó, có đầy đủ thông tin về công chức, viên chức đó, giúp chứng minh được công việc của người sở hữu thẻ, trong trường hợp thẻ bị mất hoặc hỏng, rách, các bạn có thể làm đơn xin cấp lại thẻ công chức, viên chức để gửi lên phòng quản lý nhân sự để nhanh chóng được cấp lại thẻ trong thời gian sớm nhất.

    Nếu như bạn là công chức, viên chức, bạn sẽ phải dùng thẻ để làm việc hàng ngày, vì vậy, trong trường hợp thẻ công chức, viên chức của bạn bị mất, hỏng hoặc mờ thông tin, bị rách, các bạn có thể sử dụng mẫu đơn xin cấp lại thẻ công chức, viên chức để được phòng quản lý nhân sự nhanh chóng cấp lại thẻ cho bạn để bạn có thể tiếp tục sử dụng thẻ cho các mục đích của mình.

    Đối với các viên chức thì việc tìm hiểu và nắm rõ luật viên chức mới nhất 22/2008/QH12 là rất cần thiết để các bạn áp dụng trong quá trình công tác của mình. Các nội dung chính trong luật cán bộ viên chức là những quy định về hoạt động, quyền lợi và nghĩa vụ của viên chức cán bộ.

    Bên cạnh đơn xin cấp lại thẻ công chức, viên chức, bạn có thể tìm hiểu thêm đơn xin chuyển công tác của viên chức để xin phép cơ quan, đơn vị đang làm việc để được chuyển công tác theo đúng nguyện vọng, mong muốn của bản thân, nội dung của mẫu đơn xin chuyển công tác của viên chức cần nói rõ lý do xin chuyển công tác.

    Ngoài ra nếu các bạn đang có thắc mắc về cách tính lương phụ cấp đối với viên chức thì việc tìm hiểu hướng dẫn tính lương phụ cấp là rất cần thiết. Tài liệu cách tính phụ cấp công chức xây dựng chi tiết, rõ ràng và rất dễ hiểu, chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn tự kiểm tra phụ cấp hàng tháng của mình chính xác nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Đơn Xin Cấp Lại Bằng Cấp 3
  • Mẫu Đơn Xin Việc Lái Xe Taxi
  • Mẫu Đơn Đề Nghị Ký Tiếp Hợp Đồng Lao Động Cho Nhân Viên, Người Làm Việc
  • Đơn Đề Nghị Ký Hợp Đồng Chính Thức
  • To Trinh Xin Kinh Phi To Chuc Dai Hoi Lđ
  • Mẫu Đơn Xin Cấp Lại Cmnd, Đơn Xin Cấp Lại Thẻ Căn Cước Mới Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Tục Xin Cấp Lại Chứng Minh Thư Nhân Dân Và Đơn Xin Cấp Cmtnd
  • Mẫu Công Văn Xin Cấp Lại Con Dấu Bị Mất
  • Mẫu Đơn Đề Nghị Khắc, Đổi Lại Con Dấu Công Đoàn Khi Bị Hỏng, Bị Mất
  • .: Đăng Kiểm Ôtô :.
  • Xin Cấp Lại Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Mẫu Dấu
  • Đơn xin cấp lại CMND bị mất? Đơn xin cấp lại thẻ căn cước công dân bị mất? Thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân? Cấp thẻ căn cước công dân khi bị mất chứng minh thư? Làm lại thẻ căn cước công dân khi bị mất? Nơi thực hiện thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân?

    Công ty luật Dương Gia xin gửi đến bạn Mẫu đơn xin cấp lại CMND, đơn xin cấp lại thẻ căn cước mới nhất. Để được tư vấn rõ hơn về biểu mẫu này hoặc có bất cứ vấn đề pháp luật gì cần được tư vấn, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: để được tư vấn – hỗ trợ!

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Ảnh chân dung 3cm x Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP/ĐỔI/CẤP LẠI CHỨNG MINH NHÂN DÂN

    Họ và tên khai sinh(1): …..

    Ngày, tháng, năm sinh: ………./……../……….; Giới tính (Nam/nữ): …….

    Số CMND đã được cấp(2):

    Cấp ngày: ………./………/……….. Nơi cấp: ……..

    Dân tộc: …….. Tôn giáo: ………

    Nơi đăng ký khai sinh: ……..

    Nghề nghiệp: …… Trình độ học vấn: …..

    Họ và tên cha (1): …..

    Họ và tên mẹ (1): …..

    Họ và tên vợ (chồng) (1): ……

    Hồ sơ hộ khẩu số: ……… Sổ đăng ký thường trú số: …….; Tờ số: ……… Số điện thoại: ………..

    Tôi đề nghị được cấp/đổi/cấp lại CMND, lý do(3): ………

    Tôi xin cam đoan những thông tin trên là đúng sự thật, nếu sai tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

    ….., ngày ….. tháng ….. năm ….. ….., ngày ….. tháng ….. năm …..

    Trưởng Công an xã, phường, thị trấn(5) Người làm đơn

    (Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu) (Ký, ghi rõ họ tên)

    TỜ KHAI CĂN CƯỚC CÔNG DÂN

    2.Họ, chữ đệm và tên gọi khác (nếu có)(1):…..

    3.Ngày, tháng, năm sinh:…./………./…………..; 4. Giới tính (Nam/nữ):…

    6.Dân tộc:……. 7.Tôn giáo:…….. 8.Quốc tịch:..

    9.Tình trạng hôn nhân:………. 10.Nhóm máu (nếu có):……

    12.Quê quán:….

    13.Nơi thường trú:…

    14.Nơi ở hiện tại:….

    17.Họ, chữ đệm và tên của cha(1):…… Quốc tịch:……

    18.Họ, chữ đệm và tên của mẹ(1):… Quốc tịch:……

    19.Họ, chữ đệm và tên của vợ (chồng)(1):…….. Quốc tịch:…

    20.Họ, chữ đệm và tên của người ĐDHP(1):……….. Quốc tịch:….

    Quan hệ với chủ hộ:….

    22.Yêu cầu của công dân:

    – Cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân:….

    – Xác nhận số Chứng minh nhân dân (có/không):….

    – Chuyển phát bằng đường Bưu điện đến tận tay công dân (có/không):…..

    Tôi xin cam đoan những thông tin kê khai trên là đúng sự thật./.

    – Lưu ý khi xin cấp lại thẻ căn cước công dân

    Khi xin cấp lại thẻ căn cước công dân,cần xác định các trường hợp được cấp lại và thực hiện theo trình tự thủ tục được quy định tại Luật Căn cước Công dân 2014.

    * Các trường hợp đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân:

    Người thuộc một trong các trường hợp sau đây thì được làm thủ tục cấp lại thẻ Căn cước công dân

    + Bị mất thẻ Căn cước công dân;

    * Thủ tục, trình tự đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân

    Thủ tục đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân gồm:

    + Đơn xin đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân;

    + Thẻ Căn cước công dân đã hết hạn, hư hỏng;

    + Bản sao văn bản của cơ quan có thẩm quyền về việc thay đổi nơi thường trú, quê quán, họ, tên, chữ đệm, ngày, tháng, năm sinh, xác định lại giới tính, dân tộc

    * Trình tự đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân:

    + Người đến làm thủ tục nộp đơn nêu rõ lý do xin đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân; trường hợp thay đổi nơi thường trú, quê quán, họ, tên, chữ đệm, ngày, tháng, năm sinh, xác định lại giới tính, dân tộc thì khi đổi thẻ Căn cước công dân xuất trình văn bản của cơ quan có thẩm quyền về việc thay đổi các nội dung này;

    + Thực hiện các thủ tục theo quy định trên;

    Mức thu lệ phí khi đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân năm 2022 như sau:

    + Đổi: 50.000 đồng/thẻ Căn cước công dân.

    + Cấp lại: 70.000 đồng/thẻ Căn cước công dân.

    Công dân thường trú tại các xã, thị trấn miền núi; các xã biên giới; các huyện đảo nộp lệ phí thẻ Căn cước công dân bằng 50% mức thu quy định trên.

    Pháp luật hiện hành điều chỉnh về các trường hợp được làm thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân:

    Theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 05/1999/NĐ-CP ngày 03/02/1999 của Chính phủ (đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 170/2007/NĐ-CP) thì những trường hợp sau đây phải làm thủ tục đổi, cấp lại Chứng minh nhân dân:

    1. Những trường hợp sau đây phải làm thủ tục đổi Chứng minh nhân dân:

    a) Chứng minh nhân dân hết thời hạn sử dụng;

    b) Chứng minh nhân dân hư hỏng không sử dụng được;

    “Điều 22. Trình tự, thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân Đối với người đang ở trong Quân đội nhân dân, Công an nhân dân thì xuất trình giấy chứng minh do Quân đội nhân dân hoặc Công an nhân dân cấp kèm theo giấy giới thiệu của thủ trưởng đơn vị; “Điều 26. Nơi làm thủ tục cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân

    c) Thay đổi họ, tên, chữ đệm, ngày, tháng, năm sinh;

    “Điều 15. Thu, nộp, xử lý Chứng minh nhân dân khi công dân chuyển từ Chứng minh nhân dân 9 số, Chứng minh nhân dân 12 số sang thẻ Căn cước công dân và xác nhận số Chứng minh nhân dân Khi công dân làm thủ tục chuyển từ Chứng minh nhân dân 9 số, Chứng minh nhân dân 12 số sang thẻ Căn cước công dân thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ tiến hành như sau: 1. Đối với Chứng minh nhân dân 9 số: a) Trường hợp Chứng minh nhân dân 9 số còn rõ nét (ảnh, số Chứng minh nhân dân và chữ) thì cấp giấy hẹn trả thẻ Căn cước công dân cùng Chứng minh nhân dân chưa cắt góc cho công dân đến làm thủ tục để sử dụng trong thời gian chờ cấp thẻ Căn cước công dân. Khi trả thẻ Căn cước công dân, cán bộ tiếp nhận hồ sơ đề nghị công dân nộp giấy hẹn trả thẻ Căn cước công dân cùng với Chứng minh nhân dân và tiến hành cắt góc phía trên bên phải mặt trước của Chứng minh nhân dân đó, mỗi cạnh góc vuông là 2cm, ghi vào hồ sơ và trả Chứng minh nhân dân đã được cắt góc cho người đến nhận thẻ Căn cước công dân; trường hợp công dân yêu cầu trả thẻ Căn cước công dân qua đường chuyển phát đến địa chỉ theo yêu cầu thì cơ quan quản lý căn cước công dân nơi tiếp nhận hồ sơ tiến hành cắt góc và trả Chứng minh nhân dân đã cắt góc ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ của công dân. b) Trường hợp Chứng minh nhân dân 9 số bị hỏng, bong tróc, không rõ nét (ảnh, số Chứng minh nhân dân và chữ) thì thu, hủy Chứng minh nhân dân đó, ghi vào hồ sơ và cấp Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân. 2. Đối với Chứng minh nhân dân 12 số: a) Trường hợp Chứng minh nhân dân 12 số còn rõ nét (ảnh, số Chứng minh nhân dân và chữ) thì cấp giấy hẹn trả thẻ Căn cước công dân cùng Chứng minh nhân dân chưa cắt góc cho công dân đến làm thủ tục để sử dụng trong thời gian chờ cấp thẻ Căn cước công dân. Khi trả thẻ Căn cước công dân, cán bộ tiếp nhận hồ sơ đề nghị công dân nộp giấy hẹn trả thẻ Căn cước công dân cùng với Chứng minh nhân dân và tiến hành cắt góc phía trên bên phải mặt trước của Chứng minh nhân dân đó, mỗi cạnh góc vuông là 1,5cm, ghi vào hồ sơ, trả Chứng minh nhân dân đã cắt góc cho công dân; trường hợp công dân yêu cầu trả thẻ Căn cước công dân qua đường chuyển phát đến địa chỉ theo yêu cầu thì cơ quan quản lý căn cước công dân nơi tiếp nhận hồ sơ tiến hành cắt góc và trả Chứng minh nhân dân đã cắt góc ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ của công dân. b) Trường hợp Chứng minh nhân dân 12 số bị hỏng, bong tróc, không rõ nét (ảnh, số Chứng minh nhân dân và chữ) thì thu, hủy Chứng minh nhân dân đó, ghi vào hồ sơ và cấp Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân. 3. Trường hợp công dân mất Chứng minh nhân dân 9 số khi làm thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân, cơ quan tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ Căn cước công dân có trách nhiệm cấp Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân 9 số đã mất. 4. Cấp Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân: a) Khi công dân làm thủ tục cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân thì cơ quan quản lý căn cước công dân nơi tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm cấp Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân đối với tất cả các trường hợp chuyển từ Chứng minh nhân dân 9 số sang thẻ Căn cước công dân. Trường hợp cơ quan quản lý căn cước công dân của Bộ Công an, cơ quan quản lý căn cước công dân của Công an cấp huyện tiếp nhận hồ sơ thì đề nghị cơ quan quản lý căn cước công dân của Công an cấp tỉnh nơi công dân đăng ký thường trú xác minh. Sau khi có kết quả xác minh thì cơ quan quản lý căn cước công dân nơi tiếp nhận hồ sơ tiến hành kiểm tra, đối chiếu thông tin, nếu thông tin hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ trình thủ trưởng đơn vị ký Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân và trả cho công dân cùng với thẻ Căn cước công dân; trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do. b) Trường hợp công dân đã được cấp thẻ Căn cước công dân nhưng chưa được cấp Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân hoặc bị mất Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân thì thực hiện như sau: Công dân có văn bản đề nghị cấp Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân, xuất trình bản chính và nộp bản sao thẻ Căn cước công dân, bản sao Chứng minh nhân dân 9 số (nếu có) cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại cơ quan quản lý căn cước công dân nơi đã làm thủ tục cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra thông tin của công dân, trường hợp thông tin hợp lệ thì tiếp nhận hồ sơ và viết giấy hẹn trả kết quả cho công dân; trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì trả lời công dân bằng văn bản và nêu rõ lý do. Thời hạn cấp Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân là 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.”

    d) Thay đổi nơi đăng ký hộ khẩu thường trú ngoài phạm vi tỉnh, thành phố trựcthuộc Trung ương;

    e) Thay đổi đặc điểm nhận dạng.

    2.Trường hợp bị mất Chứng minh nhân dân thì phải làm thủ tục cấp lại.

    3. Các loại giấy tờ có giá trị pháp lý đã phát hành có sử dụng thông tin từ Chứng minh nhân dân vẫn nguyên hiệu lực pháp luật.

    – Đơn trình bày rõ lý do đổi, cấp lại chứng minh nhân dân có xác nhận của công an xã, phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú. Lưu ý có ảnh và đóng dấu giáp lai.

    – Xuất trình hộ khẩu thường trú (sổ hộ khẩu gia đình).

    – Kê khai cấp chứng minh thư theo mẫu.

    – In vân tay theo quy định.

    – Nếu thay đổi họ, tên, chữ đệm, ngày, tháng, năm sinh khác với Giấy khai sinh thì phải có quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc thay đổi đó.

    – Nộp lệ phí theo quy định.

    Như vậy, khi làm thủ tục cấp lại chứng minh dân dân cơ quan công an sẽ căn cứ vào sổ hộ khẩu hiện tại của bố bạn để cấp lại chứng minh nhân dân cho bố ban. Khi đó, nếu thông tin trên Giấy chứng minh nhân trước đó của bố bạn khác so với sổ hộ khẩu hiện tại, bố bạn cần đến cơ quan công an cấp xã, phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú để làm đơn xác nhận, sau đó đến công an cấp huyện nơi bố bạn có hộ khẩu thường trú để làm lại, cơ quan công an sẽ căn cứ vào sổ hộ khẩu để cấp lại cho bố bạn và thủ tục làm lại Giấy chứng minh nhân dân được tiến hành theo quy định trên.

    Chào Luật Dương Gia. Em có 1 vấn đề cần được giúp đỡ. Quê em ở An Giang, đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Hiện em đã làm mất giấy Chứng minh nhân dân 9 số, nhưng chưa có thời gian và điều kiện để về quê làm lại CMND. Xin hỏi, em có thể đến Đến TP. Hồ Chí Minh để trực tiếp xin cấp mới thẻ căn cước mà không cần về quê làm CMND được hay không? Nếu được thì em phải đi đến Thành Phố để làm, hay em có thể đến quận – huyện gần nhất được không? Em có cần làm tờ cớ hay xác nhận gì của địa phương nơi em thường trú hoặc tạm trú không? Xin trả lời qua mail giúp em. Chân thành Cảm ơn!

    Theo quy định nêu trên về thủ tục làm Căn cước công dân, cá nhân muốn làm căn cước công dân có thể lựa chọn nơi làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân tại cơ quan quản lý căn cước công dân của Bộ Công an; cơ quan quản lý căn cước công dân của Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; cơ quan quản lý căn cước công dân của Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và đơn vị hành chính tương đương hoặc cơ quan quản lý căn cước công dân có thẩm quyền tổ chức làm thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân tại xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị hoặc tại chỗ ở của công dân trong trường hợp cần thiết.

    Do đó, trong trường hợp của bạn, bạn có thể làm thủ tục cấp căn cước công dân tại cơ quan công an có thẩm quyền tại thành phố Hồ Chí Minh mà không cần phải làm tại địa phương nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú. Ngoài ra, khi bạn đã mất chứng minh nhân dân cũ thì cần xin xác nhận đã mất chứng minh nhân dân 9 số tại cơ quan có thẩm quyền nơi bạn làm mất.

    Thưa luật sư, tôi làm mất căn cước công dân nhưng trong hộ khẩu chỉ ghi số CMND cũ của tôi và trong phần khai báo về số CMND tôi có thể nói lại số cũ không hay phải làm sao, tôi không có ghi lại số căn cước của mình. Xin luật sư giúp đỡ.

    Thẻ căn cước công dân là giấy tờ tùy thân, thể hiện thông tin cơ bản về lai lịch, nhận dạng của công dân Việt Nam được sử dụng trong các giao dịch trên lãnh thổ Việt Nam. Bên cạnh đó thẻ căn cước công dân còn được sử dụng thay cho hộ chiếu trong trường hợp Việt Nam và nước ngoài ký kết điều ước hoặc thỏa thuận quốc tế cho phép công dân nước ký kết được sử dụng thẻ căn cước công dân thay cho việc sử dụng hộ chiếu trên lãnh thổ của nhau.

    Theo đó, chứng minh thư nhân dân vẫn có giá trị sử dụng cho đến khi hết thời hạn. Chứng minh nhân dân đã được cấp trước ngày Luật này có hiệu lực vẫn có giá trị sử dụng đến hết thời hạn theo quy định; khi công dân có yêu cầu thì được đổi sang thẻ Căn cước công dân.

    Vậy, căn cứ vào Luật Căn cước công dân năm 2014; Thông tư 11/2016/TT-BCA; Điều 13 Thông tư 07/2016/TT-BCA thì trình tự thủ tục cấp lại thẻ căn cước công dân được quy định như sau:

    Trình tự, thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân được thực hiện như sau:

    – Công an cấp xã xin giấy xác nhận làm lại căn cước do bị mất và được Công an cấp xã xác nhận. Khi đi cần mang theo: Sổ hộ khẩu, ảnh thẻ 3×4 để dán vào giấy xác nhận;

    – Sau đó bạn mang theo giấy xác nhận và sổ hộ khẩu đến Phòng cảnh sát quản lý hành chính cấp huyện. Tại Phòng cảnh sát quản lý hành chính cấp huyện sẽ tiến hành các thủ tục như sau:

    + Điền vào tờ khai theo mẫu quy định;

    + Người được giao nhiệm vụ thu thập, cập nhật thông tin, tài liệu kiểm tra, đối chiếu thông tin từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để xác định chính xác người cần cấp thẻ Căn cước công dân;

    + Cán bộ cơ quan quản lý căn cước công dân chụp ảnh, thu thập vân tay của người đến làm thủ tục;

    + Cán bộ cơ quan quản lý căn cước công dân cấp giấy hẹn trả thẻ Căn cước công dân cho người đến làm thủ tục;

    + Trả thẻ Căn cước công dân theo thời hạn và địa điểm trong giấy hẹn; trường hợp công dân có yêu cầu trả thẻ tại địa điểm khác thì cơ quan quản lý căn cước công dân trả thẻ tại địa điểm theo yêu cầu của công dân và công dân phải trả phí dịch vụ chuyển phát.

    Như vậy, bạn cần làm thủ tục cấp lại thẻ căn cước công dân theo quy định nêu trên.

    Em muốn hỏi: Em đã làm chứng minh thư 12 số nhưng bị mất, theo như em được biết thì chứng minh thư 12 số có thể làm lại ở bất kỳ đâu, không nhất thiết phải về nơi đăng ký hộ khẩu thường trú làm lại. Em muốn hỏi điều đó có đúng không ạ? Và làm lại thủ tục như nào ạ?

    Theo quy định của Khoản 5 Mục III Thông tư 04/1999/TT-BCA (C13) thì nơi làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân được quy định như sau: Công dân thuộc diện được cấp chứng minh nhân dân hiện đăng ký hộ khẩu thường trú thuộc địa phương nào do công an cấp huyện nơi đó làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân.

    Đối chiếu theo quy định trên vào trường hợp của bạn, bạn đã làm mất chứng minh nhân dân 12 số, theo quy định bạn phải thực hiện thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân tại nơi bạn đang có hộ khẩu thường trú.

    Luật sư tư vấn về thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân: 1900.6568

    Về thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân:

    Bạn làm đơn trình bày rõ lý do cấp lại chứng minh nhân dân, có xác nhận của công an xã/ phường/ thị trấn nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú, có dán ảnh và đóng dấu giáp lai trong đơn.

    – Xuất trình hộ khẩu thường trú (Sổ hộ khẩu gia đình hoặc giấy chứng nhận nhân khẩu tập thể). Ở những địa phương chưa cấp hai loại sổ hộ khẩu trên Công an nơi làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân căn cứ vào sổ đăng ký hộ khẩu, chứng nhận đăng ký hộ khẩu thường trú của Công an xã, phường, thị trấn;

    – Chụp ảnh (như trường hợp cấp mới);

    – Kê khai tờ khai cấp chứng minh nhân dân theo mẫu;

    Bài viết được thực hiện bởi Luật gia Nguyễn Thùy Linh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Xin Cấp Lại Biển Số Xe Ô Tô Bị Mất
  • Hướng Dẫn Các Bước Thủ Tục Xin Cấp Lại Biển Số Xe Bị Mất
  • Mẫu Đơn Xin Cấp, Đổi Thẻ Bảo Hiểm Y Tế, Đơn Đề Nghị Cấp Đổi Thẻ Bảo Hi
  • Đơn Xin Cấp Lại Thẻ Bảo Hiểm Y Tế Viết Như Thế Nào?
  • Trình Tự Thủ Tục, Hồ Sơ Xin Cấp Lại Bằng Trung Học Phổ Thông Bị Mất
  • Đơn Xin Cấp Lại Thẻ Visa Sinh Trắc Học

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Tục Đăng Ký Cấp Mã Số Thuế Của Hộ Kinh Doanh Cá Thể
  • Cách Viết Đơn Xin Cấp Phép Dạy Thêm
  • Đơn Đề Nghị Cấp Giấy Phép Khai Thác Khoáng Sản
  • Mẫu Đơn Xin Cấp Giấy Phép Tạm Sử Dụng Vỉa Hè Tập Kết Vật Liệu Xây Dựng
  • Hướng Dẫn Làm Giấy Phép Vào Phố Cấm Hà Nội Đúng Chuẩn
  • SSDH – Thời gian vừa qua các bạn du học sinh nhận được nhiều yêu cầu hỏi về cách xin lại visa đã bị mất. Nếu các bạn sở hữu visa loại thẻ tách rời khỏi hộ chiếu (Thẻ Sinh Trắc Học – Biometric Residence Permit), bạn có thể tham khảo bài viết sau đây cùng đơn xin đính kèm bên dưới.

    Tờ Đơn BRP(RC) được sử dụng nếu bạn đã từng được cấp thẻ sinh trắc học, nhưng cần thay thế vì:

    • Bạn đã thay đổi tên, quốc tịch, hình dáng, ngày sinh hoặc giới tính.
    • Thẻ của bạn đã bị mất, bị hỏng.
    • Thẻ của bạn bị huỷ bỏ hoặc hết hạn nhưng bạn vẫn còn thời gian được phép lưu trú lại ở Anh Quốc.

    Bạn phải có mặt ở Anh Quốc để xin cấp lại thẻ Sinh Trắc Học. Nếu bạn có người phụ thuộc cũng cần xin cấp lại, họ sẽ phải làm đơn xin riêng biệt. Nếu bạn đang ở nước ngoài, bạn không thể dùng tờ đơn này để xin cấp lại được.

    Nếu bạn xin cấp lại thẻ với lý do thông tin cá nhân đã thay đổi, hoặc thẻ bị hỏng, ngày hết hạn trên thẻ vẫn được giữ nguyên giống cái cũ. Đồng thời, thẻ cũ sẽ bị huỷ bỏ trên hệ thống của Bộ Nội Vụ.

    Bạn cần phải xin cấp lại thẻ trong vòng 3 tháng sau khi sự việc xảy ra. Với trường hợp thẻ của bạn bị mất, bị ăn cắp thì bạn phải thông báo cho Bộ Nội Vụ ngay lập tức qua email: [email protected] để họ huỷ thẻ đó.

    Nếu bạn không xin lại trong vòng 3 tháng, bạn có thể phải trả tới £1,000 tiền phạt.

    Nếu thẻ của bạn còn hạn dưới 4 tuần, bạn không nên xin cấp lại, thay vào đó hãy làm đơn xin gia hạn thêm nếu bạn vẫn muốn ở lại Anh Quốc.

    Những giấy tờ chứng minh cần gửi kèm theo đơn

    • 2 Ảnh hộ chiếu của bạn
    • Hộ chiếu hiện tại hoặc giấy thông hành
    • Thẻ visa hiện tại ( nếu bị mất thì không cần)
    • Nếu bị mất thì cần có thêm giấy báo mất với cảnh sát
    • Bất kì thư từ nào của Bộ Nội Vụ xác nhận tình trạng nhập cư của bạn

    Những giấy tờ chứng minh nhân thân khác như:

    Bằng lái xe, Thư council tax, hợp đồng thuê nhà, hoá đơn ga điện nước.

    Các thủ tục chi tiết có thể được tìm thấy trong bản khai đơn xin cấp lại thẻ.

    Bạn phải gửi bản gốc, bản copy sẽ không được công nhận trừ những trường hợp ngoại lệ (Những vẫn phải mang đi công chứng bởi các tổ chức khác).

    Đơn phải được gửi đến địa chỉ sau:

    UK Border Agency

    Form BRP(RC)

    PO

    Box 502

    Durham

    DH99 1WG

    Thục Uyên (SSDH) – Theo Việt Home

    --- Bài cũ hơn ---

  • Văn Mẫu Lớp 3: Viết Đơn Xin Cấp Thẻ Đọc Sách Thư Viện
  • Mẫu Đơn Đề Nghị Cấp Lại Thẻ Bhyt 2022
  • Thủ Tục Xin Cấp Lại Sổ Hộ Khẩu Gia Đình Bị Mất ?
  • Mẫu Đơn Trình Bày Mất Sổ Hộ Khẩu
  • Mẫu Đơn Xin Cấp Đổi, Cấp Lại Sổ Đỏ
  • Mẫu Đơn Đề Nghị Cấp Lại Thẻ Bhyt 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Văn Mẫu Lớp 3: Viết Đơn Xin Cấp Thẻ Đọc Sách Thư Viện
  • Đơn Xin Cấp Lại Thẻ Visa Sinh Trắc Học
  • Thủ Tục Đăng Ký Cấp Mã Số Thuế Của Hộ Kinh Doanh Cá Thể
  • Cách Viết Đơn Xin Cấp Phép Dạy Thêm
  • Đơn Đề Nghị Cấp Giấy Phép Khai Thác Khoáng Sản
  • Bạn muốn làm lại thẻ BHYT bạn cần làm đơn theo Mẫu đơn đề nghị cấp lại thẻ BHYT 2022 chia sẻ cho bạn cùng làm. Sau đây HOC KE TOAN THUC HANH sẽ chia sẻ với bạn mẫu đơn này

    Lý do: Có nhiều lý do khiến bạn làm thẻ BHYT như: bị ướt nát, hay cháy, hay mất..bạn muốn khám lại để hưởng chế độ BHYT làm theo mẫu sau đây.

    Mẫu số 02/THE

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Hà Nội , ngày 06. Tháng 07 năm 2022

    Bảo hiểm xã hội Huyện Thanh Trì

    Tên tôi là: ĐÀO VĂN ANH Nam/nữ: Nam Năm sinh:1988

    Địa chỉ: Nhà số 10 Đường Lê Trọng Tấn – Thanh Xuân – Hà Nội

    Thẻ BHYT số: BHYT 090995645

    Thời hạn sử dụng từ ngày 02/02/2016 đến ngày 02/02/2017

    Lý do cấp lại thẻ BHYT: Do ngày 30/01/2016 trên đường về từ Linh Đàm- Lê Trọng Tấn tôi gặp trời mưa to do vội tìm chỗ lấp chẳng may bị ngã và rơi mất ví trong đó có thẻ BHYT. Nay tôi làm đơn này xin cơ quan bảo hiểm xem xét và cấp mới cho Tôi thẻ BJYT mới.

    Đề nghị cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp lại thẻ BHYT để thuận tiện khi đi khám chữa bệnh theo chế độ BHYT.

    Các bài viết mới

    Các tin cũ hơn

    Không có tin nào

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Tục Xin Cấp Lại Sổ Hộ Khẩu Gia Đình Bị Mất ?
  • Mẫu Đơn Trình Bày Mất Sổ Hộ Khẩu
  • Mẫu Đơn Xin Cấp Đổi, Cấp Lại Sổ Đỏ
  • Thủ Tục Cấp Lại Giấy Chứng Nhận Đăng Kiểm Xe Ô Tô Bị Mất Như Thế Nào?
  • Hướng Dẫn Làm Đơn Xin Cấp Lại Sổ Đỏ, Bìa Đỏ Bị Mất Quận Hà Đông
  • Thủ Tục Xin Cấp Lại Thẻ Tạm Trú Bị Mất

    --- Bài mới hơn ---

  • Tập Đoàn Hoa Sao Tuyển Nhân Viên Cskh Lĩnh Vực Di Động Tại Vĩnh Phúc
  • Thông Báo Mới Về Thủ Tục Xin Visa “du Học” Sang Các Trường Tiếng Nhật Tại Đại Sứ Quán Nhật Bản
  • Vay Tiền Trong Tiếng Tiếng Anh
  • Cấp Giấy Xác Nhận Cho Sinh Viên Vay Vốn Ngân Hàng Chính Sách Xã Hội Tại Địa Phương
  • Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Tình Trạng Nhà Đất
  • Thẻ tạm trú là một loại giấy tờ được cấp bởi Cục quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam cấp cho người nước ngoài được phép cư trú có thời hạn tại Việt Nam và có giá trị thay cho thị thực, người có thẻ tạm trú sẽ không cần phải làm visa nhập cảnh vào Việt Nam. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, thẻ tạm trú có thể bị mất, bị thất lạc, gây ra nhiều phiền phức không nhỏ cho người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Đối với trường hợp mất thẻ tạm trú, người nước ngoài cần phải báo ngay cho cơ quan cấp thẻ và có xác nhận của công an địa phương về trình báo mất thẻ tạm trú, sau đó tiến hành thủ tục xin cấp lại thẻ tạm trú bị mất.

    Thẻ tạm trú là một loại giấy tờ được cấp bởi Cục quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam cấp cho người nước ngoài được phép cư trú có thời hạn tại Việt Nam và có giá trị thay cho thị thực, người có thẻ tạm trú sẽ không cần phải làm visa nhập cảnh vào Việt Nam. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, thẻ tạm trú có thể bị mất, bị thất lạc, gây ra nhiều phiền phức không nhỏ cho người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Đối với trường hợp mất thẻ tạm trú, người nước ngoài cần phải báo ngay cho cơ quan cấp thẻ và có xác nhận của công an địa phương về trình báo mất thẻ tạm trú, sau đó tiến hành thủ tục xin cấp lại thẻ tạm trú bị mất.

    Thủ tục xin cấp lại thẻ tạm trú bị mất 

    Hồ sơ xin cấp lại thẻ tạm trú bị mất bao gồm những giấy tờ như sau:

    • Văn bản đề nghị của cơ quan, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh.
    • Đơn xác nhận của công an địa phương về trình báo mất thẻ tạm trú
    • Tờ khai thông tin của người nước ngoài xin cấp lại thẻ tạm trú bị mất (Mẫu NA8)
    • 2 ảnh thẻ kích cỡ 2cm x 3cm, phông nền trắng, rõ mặt, chụp trong vòng 6 tháng.
    • Bản chụp hộ chiếu, thị thực còn giá trị, phiếu xuất nhập cảnh và mang theo bản chính để đối chiếu
    • Bản sao giấy tờ chứng minh mục đích ở lại Việt Nam (tùy trường hợp cụ thể nộp giấy tờ thích hợp: Giấy phép đầu tư, giấy phép thành lập doanh nghiệp, giấy phép lao động, giấy xác nhận thành viên hội đồng quản trị, giấy phép thành lập văn phòng đại diện, giấy đăng ký kết hôn, khai sinh…).

    Lưu ý khi làm thủ tục xin cấp lại thẻ tạm trú bị mất

    • Thời hạn hộ chiếu của người xin cấp lại thẻ tạm trú bị mất phải có giá trị trên 1 năm.
    • Trường hợp người lao động nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam theo hợp đồng được thỏa thuận và ký kết với doanh nghiệp Việt Nam thì phải có Giấy phép lao động còn thời hạn tối thiểu trên 1 năm hoặc giấy xác nhận miễn giấy phép lao động. Nếu giấy phép lao động sắp hết thời hạn thì người nước ngoài phải tiến hành làm thủ tục gia hạn giấy phép lao động trước rồi mới làm thủ tục nộp hồ sơ xin cấp lại thẻ tạm trú bị mất.
    • Trường hợp người lao động nước ngoài là nhà đầu tư có thể xin cấp thẻ tạm trú với thời hạn bằng hoặc dài hơn thời hạn của thẻ tạm trú cũ nhưng tối đa là 5 năm. 
    • Trường hợp người có vợ hoặc chồng, trẻ em có mẹ là người Việt Nam có thể xin cấp thẻ tạm trú với thời hạn tương đương hoặc dài hơn thẻ tạm trú cũ nhưng cũng không quá 5 năm theo quy định.
    • Đương đơn khi tiến hành thủ tục xin cấp lại thẻ tạm trú bị mất phải có văn bản giải trình lý do làm mất thẻ, nộp kèm với bộ hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú.
    • Trường hợp người nước ngoài khi chưa làm thủ tục xin cấp lại thẻ tạm trú bị mất nhưng lại muốn xuất cảnh khỏi Việt Nam thì phải làm thủ tục cấp visa, nếu không người nước ngoài sẽ không được phép xuất cảnh.

    Khi bị mất thẻ tạm trú, người nước ngoài cần phải tiến hành thủ tục xin cấp lại thẻ tạm trú bị mất để tránh những rắc rối không đáng có. Tuy nhiên, thủ tục xin cấp lại thẻ tạm trú bị mất lại khá phức tạp và rườm rà. Vì vậy, nếu bạn đang có thắc mắc về thủ tục này, hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến hotline của Việt Uy Tín để được hỗ trợ và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khai Báo Tạm Vắng Tại Công An Xã, Phường, Thị Trấn
  • Khi Nào Xin Tăng Lương? Cách Đề Nghị Tăng Lương Với Sếp
  • Phòng Tuyển Sinh Và Công Tác Sinh Viên
  • Gia Hạn Thời Gian Khai Thuế
  • Mẫu Đơn Xin Cấp Giấy Phép Xây Dựng Năm 2022
  • Hướng Dẫn Viết Đơn Xin Cấp Lại Thẻ Bảo Hiểm Y Tế

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Lại Hộ Chiếu Bị Mất Tại Tphcm. Thủ Tục Xin Cấp Lại Passport Mới Bị Mất
  • Lưu Ngay: Cách Làm Lại Sim Vina Đơn Giản Chi Tiết Nhất
  • Thời Gian Xét Duyệt Đơn Xin Cấp Visa Anh Và Nhận Lại Giấy Tờ
  • Quy Định Thủ Tục, Cách Tính Tiền Sử Dụng Đất, Ai Được Miễn Giảm?
  • Khó Khăn Giải Quyết Đất Rẻo
  • Cấp lại thẻ bhyt trực tiếp

    Đây là cách truyền thống mà hầu hết người dân đều sử dụng từ trước đến nay khi làm mất thẻ bhyt. Người dân sẽ làm đơn đề nghị cấp lại thẻ bhyt theo quy định và nộp trực tiếp tại bộ phận một cửa, sau đó tờ đơn được gửi đến cơ quan BHXH quận/huyện để kiểm tra, đối chiếu.

    Tuy nhiên, thời hạn thực hiện thủ tục Không được quá 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định. Đồng thời, người dân có thể tốn thời gian, công sức đến nơi nộp đơn mà không nhận được kết quả.

    Cấp lại thẻ bhyt gián tiếp qua mạng

    Hiện nay với sự phát triển của công nghệ hiện đại, việc cấp lại thẻ bhyt bị mất cũng không còn quá khó khăn mà được tiện lợi hóa thông qua mạng, để giúp người dân dễ dàng làm đơn đề nghị cấp lại thẻ bhyt tại nhà.

    Người dân chỉ cần truy cập trực tiếp vào website Cổng Dịch vụ công Quốc gia thông qua các thiết bị có kết nối mạng và thực hiện theo đúng trình tự, lần lượt là:

    • Truy cập website của Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
    • Đăng ký/Đăng nhập vào tài khoản trong website.
    • Xem hướng dẫn và thực hiện tất cả thủ tục làm đơn đề nghị cấp lại thẻ bhyt.
    • Cuối cùng cơ quan bhxh sẽ thông báo xác nhận và hẹn ngày trả kết quả đến cho tài khoản đăng ký.

    Mẫu đơn xin cấp lại thẻ bảo hiểm y tế

    Điều đầu tiên mà người dân khi bị mất thẻ bhyt cần làm đó là tìm mẫu đơn cấp lại thẻ bảo hiểm y tế theo quy định (mẫu số 02/THE) sau đó nộp lên cơ quan BHXH để đề nghị được cấp lại.

    Khi viết đơn xin cấp lại thẻ bảo hiểm y tế cần phải ghi rõ thông tin cá nhân, lý do bị mất thẻ rồi ký tên vào mẫu đơn. Sau đó, người dân chỉ cần đợi xác nhận từ cơ quan, tổ chức hay UBND địa phương nơi mình cư trú.

    Hướng dẫn viết đơn xin cấp lại bhyt

    Không phải ai cũng biết rõ về cách viết đơn đề nghị cấp lại thẻ bhyt mẫu tk1-ts. Chính vì thế, để tránh việc mắc lỗi trong quá trình viết đơn chúng tôi sẽ hướng dẫn một cách tuần tự và dễ hiểu để mọi người dân đều có thể dễ dàng làm theo.

    Bước 1: Người tham gia bảo hiểm xã hội cần chuẩn bị cho mình tờ đơn đề nghị cấp lại thẻ bhyt mẫu tk1-ts.

    Bước 2: Cần phải điền đầy đủ thông tin một cách chính xác.

    • Bên dưới Quốc hiệu, bạn cần điền nơi viết đơn, ngày/tháng/năm bằng chữ in nghiêng.
    • Kính gửi: Viết rõ cụ thể cơ quan BHXH tại địa phương, nơi cư trú của bạn.
    • Tên tôi là: Ghi đầy đủ họ tên bằng chữ in hoa, có dấu và đảm bảo khớp với tên theo cmnd cũng như giấy khai sinh.
    • Nam/Nữ: Ghi đúng theo giới tính của mình.
    • Địa chỉ: Ghi chính xác nơi ở hiện nay, địa chỉ thường trú.
    • Thẻ bhyt số: Điền đúng số của thẻ bhyt cũ, nếu không nhớ thì nhờ đến cơ quan cán bộ thương binh và xã hội cấp địa phương.
    • Thời hạn của thẻ bhyt: Ghi thời hạn của thẻ đã bị mất hoặc nhờ đến cơ quan chính quyền cấp xã nếu quên.
    • Lý do cấp lại thẻ: Ghi một cách trung thực về lý do làm lại thẻ như: thẻ bị mất, rách,…
    • Ký và ghi rõ họ tên: Dùng chữ ký hoặc có thể sử dụng ký tự thường dùng nếu không biết chữ hay không biết viết.

    Bước 3: Sau khi đã hoàn tất và đảm bảo đơn xin cấp lại thẻ bảo hiểm y tế được viết đầy đủ, chính xác thì người dân sẽ nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH tại địa phương để được kiểm duyệt và cấp lại thẻ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Sửa Chữa Nhà Phố Chuẩn Cập Nhật 2022
  • Mẫu Hồ Sơ Xin Giấy Phép Xây Dựng Nhà Ở 2022
  • Thủ Tục Xin Giấy Phép Xây Dựng Nhà Tạm Riêng Lẻ Ở Nông Thôn
  • Mẫu Thư Xin Lỗi Khách Hàng Chân Thành Nhất
  • Phỏng Vấn Xin Việc Ở Spa Thành Công Với 5 Yếu Tố Bắt Buộc Nào?
  • Cấp Lại Thẻ Căn Cước Công Dân

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Để Nộp Vào Hồ Sơ Xin Visa Đi Du Lịch
  • Tư Vấn Thủ Tục Xin Giấy Phép Ô Tô Đi Vào Đường Cấm
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Xin C
  • Cách Viết Thư Xin Việc
  • Đơn Xin Vào Thăm Người Trong Trại Giam
  • Cơ sở pháp lý

    + Nghị định số 137/2015/NĐ-CP ngày 31/12/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Căn cước công dân; 

    + Thông tư số 07/2016/TT-BCA ngày 01/02/2016 của Bộ Công an quy định chi tiết một số điều của Luật Căn cước công dân và Nghị định số 137/2015/NĐ-CP ngày 31/12/2015 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Căn cước công dân;

    + Thông tư số 11/2016/TT-BCA ngày 04/3/2016 của Bộ Công an quy định về trình tự cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân;

    + Thông tư số 66/2015/TT-BCA ngày 15/12/2015 của Bộ Công an quy định về biểu mẫu sử dụng trong công tác cấp, quản lý thẻ Căn cước công dân, tàng thư Căn cước công dân và Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư;

    + Thông tư số 40/2019/TT-BCA ngày 01/10/2019 của Bộ Công an sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 07/2016/TT-BCA ngày 01/02/2016 của Bộ Công an quy định chi tiết một số điều của Luật Căn cước công dân và Nghị định số 137/2015/NĐ-CP ngày 31/12/2015 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Căn cước công dân;

    + Thông tư số 41/2019/TT-BCA ngày 01/10/2019 của Bộ trưởng Bộ Công an sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 66/2015/TT-BCA ngày 15/12/2015 của Bộ Công an quy định về biểu mẫu sử dụng trong công tác cấp, quản lý thẻ Căn cước công dân, tàng thư Căn cước công dân và Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư;

    + Thông tư số 48/2019/TT-BCA ngày 15/10/2019 của Bộ Công an sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 11/2016/TT-BCA ngày 04/3/2016 của Bộ Công an quy định về trình tự cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân;

    + Thông tư số 59/2019/TT-BTC ngày 30/8/2019 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp và quản lý lệ phí cấp Căn cước công dân.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thông Bạch Tổ Chức An Cư Kiết Hạ Pl.2563
  • Chia Sẻ Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Đơn Giản Bằng Email
  • Một Số Kinh Nghiệm Phỏng Vấn Parttime Cgv Ứng Viên Cần Biết
  • Lý Do Nhân Viên Của Bạn Xin Nghỉ Việc?
  • Giấy Đơn Xin Xác Nhận Nhân Sự – Dân Sự Cho Người Lao Động Có Được Phép Không ?
  • Trình Tự Cấp, Đổi, Cấp Lại Thẻ Căn Cước Công Dân

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Tục Xin Cấp Lại Chứng Minh Thư Nhân Dân Đã Mất
  • Thời Gian Cấp, Đổi Chứng Minh Nhân Dân Chỉ Còn 2
  • Thủ Tục Cấp Lại Chứng Minh Thư Ở Hà Nội
  • Thủ Tục Đăng Ký Khai Tử Và Xóa Đăng Ký Thường Trú Đối Với Người Chết Có Đăng Ký Thường Trú Tại Tỉnh Gia Lai
  • Thủ Tục Cắt Khẩu Sau Khi Vợ Chồng Ly Hôn
  • Bộ Công an đã ban hành Thông tư số 11/2016/TT-BCA quy định về trình tự cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/4/2016.

    Thẻ Căn cước công dân. Nguồn: Internet

    Sau khi tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân, cán bộ chịu trách nhiệm thu nhận thông tin thực hiện như sau: 1- Thu Chứng minh nhân dân, cắt góc và trả lại cho công dân (nếu có); thu thẻ Căn cước công dân đối với trường hợp đổi thẻ; 2- Nhập thông tin về loại cấp thẻ Căn cước công dân (cấp, đổi, cấp lại), thông tin nhân thân, đặc điểm nhận dạng của công dân; 3- Thu nhận vân tay của công dân; 4- Chụp ảnh chân dung của công dân; 5- In Phiếu thu nhận thông tin căn cước công dân, chuyển cho công dân kiểm tra, ký, ghi rõ họ tên và cán bộ thu nhận thông tin kiểm tra, ký, ghi rõ họ tên; 6- Thu lệ phí đối với trường hợp đổi, cấp lại thẻ theo quy định; 7- Giao giấy hẹn trả kết quả; 8- Cán bộ chịu trách nhiệm thu nhận thông tin cuối ca hoặc cuối buổi tiếp dân, bàn giao hồ sơ đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ cho cán bộ phân loại hồ sơ.

    Thời hạn xử lý hồ sơ

    Công an cấp huyện hoàn thành việc xử lý, duyệt hồ sơ và chuyển dữ liệu điện tử đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân lên Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trong thời hạn sau: Tại thành phố, thị xã thì trong thời hạn 1,5 ngày làm việc đối với trường hợp cấp, đổi thẻ Căn cước công dân và 5 ngày làm việc đối với trường hợp cấp lại thẻ Căn cước công dân, kể từ ngày tiếp nhận đủ hồ sơ đề nghị.

    Đối với các huyện miền núi, vùng cao, biên giới, hải đảo, trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận đủ hồ sơ đề nghị.

    Tại các khu vực còn lại thì trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận đủ hồ sơ.

    Thông tư cũng quy định cụ thể thời hạn xử lý hồ sơ đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân tại Công an cấp tỉnh và Cục Cảnh sát đăng ký, quản lý cư trú và dữ liệu quốc gia về dân cư.

    Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/4/2016 và thay thế Thông tư số 07/2014/TT-BCA quy định về trình tự cấp, đổi, cấp lại Chứng minh nhân dân.

    Chinhphu.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Tục Cấp Lại Giấy Phép Lái Xe Khi Chưa Được Cấp Lại Chứng Minh Thư
  • Thủ Tục Cấp Cmtnd 12 Số Bạn Cần Biết
  • Thủ Tục Cấp Lại Chứng Minh Nhân Dân (Cmnd)
  • Thủ Tục Cấp Lại Chứng Minh Thư Do Bị Mất
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Cấp Lại Chứng Minh Nhân Dân Khi Bị Mất
  • Đơn Xin Cấp Lại Thẻ Bảo Hiểm Y Tế Viết Như Thế Nào?

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Cấp, Đổi Thẻ Bảo Hiểm Y Tế, Đơn Đề Nghị Cấp Đổi Thẻ Bảo Hi
  • Hướng Dẫn Các Bước Thủ Tục Xin Cấp Lại Biển Số Xe Bị Mất
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Xin Cấp Lại Biển Số Xe Ô Tô Bị Mất
  • Mẫu Đơn Xin Cấp Lại Cmnd, Đơn Xin Cấp Lại Thẻ Căn Cước
  • Thủ Tục Xin Cấp Lại Chứng Minh Thư Nhân Dân Và Đơn Xin Cấp Cmtnd
  • Theo quy định tại Điều 18 của Luật bảo hiểm y tế năm 2008, được sửa đổi bổ sung vào năm 2014. Nếu người sử dụng bị làm mất thẻ bảo hiểm y tế được đề nghị cấp lại thẻ mới. Và trong vòng 7 ngày kể từ khi nhận được đơn đề nghị cấp thẻ, cơ quan có thẩm quyền phải có trách nhiệm làm lại thẻ cho người có yêu cầu.

    2. Thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế như thế nào?

    Việc cấp lại thẻ bảo hiểm y tế được thực hiện theo quy định tại khoản 4, điều 27 tại Quyết định 595 của Bảo hiểm xã hội. Thủ tục cụ thể như sau:

    Đối với cá nhân sử dụng cần chuẩn bị các giấy tờ như sau: tờ khai về việc mất thẻ bảo hiểm y tế, đơn xin cấp lại bảo hiểm y tế.

    Đối với đơn vị sử dụng lao động nếu có người lao động làm mất thẻ, cần chuẩn bị bảng kê có đầy đủ thông tin của cá nhân cần cấp thẻ mới.

    2.2. Nộp hồ sơ

    Cơ quan có trách nhiệm cấp lại thẻ y tế mới đó là bảo hiểm xã hội cấp huyện, tỉnh. Nếu đối tượng thuộc bảo hiểm huyện thu thì nộp tại cấp huyện. Nếu do bảo hiểm xã hội tỉnh thu thì nộp tại cấp tỉnh.

    2.3. Giải quyết hồ sơ

    Sau khi tiếp nhận hồ sơ từ người yêu cầu, cơ quan có thẩm quyền phải xem xét tính hợp lệ của hồ sơ. Đồng thời giải quyết trong 7 ngày làm việc, kể từ lúc nhận được đơn xin cấp lại thẻ bảo hiểm y tế.

    3. Hướng dẫn viết đơn xin cấp lại thẻ bảo hiểm y tế

    Đối với bất kỳ mẫu đơn xin cấp lại thẻ bảo hiểm y tế nào, phần bắt buộc phải có đó là tên quốc hiệu: Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, Độc lập Tự do Hạnh phúc.

    Nằm ngay phía dưới Quốc hiệu mục … ngày … tháng … năm.. Điền nơi viết đơn và mốc thời gian cụ thể. Yêu cầu viết chữ in nghiêng. Ví dụ bạn đang sinh sống tại xã Long Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Ngày viết đơn đề nghị cấp thẻ là 6/4/2020. Vậy bạn phải ghi là: ” Long Sơn, ngày 06 tháng 4 năm 2022

    • Mục kính gửi: Ghi rõ tên cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tỉnh nơi bạn cư trú. Ví dụ: Kính gửi Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Giang
    • Tên tôi là: ghi đầy đủ họ và tên theo chứng minh thư và giấy khai sinh. Nên viết tên bằng chữ in hoa, có dấu. Ghi các thông tin phải khớp nhau giữa các loại giấy tờ.
    • Mục nam/nữ: ghi nam nếu thuộc giới tính nam, nữ nếu thuộc giới tính nữ.
    • Địa chỉ: ghi rõ nơi ở hiện tại, cần ghi đầy đủ và chính xác để tránh xảy ra những phiền phức.
    • Thẻ bảo hiểm y tế số: Điền số của thẻ bảo hiểm cũ. Trường hợp làm mất và không nhớ thì nhờ sự giúp đỡ của cơ quan chính quyền cấp xã, cụ thể là cán bộ thương binh và xã hội.
    • Thời hạn sử dụng của thẻ BHYT: Ghi thông tin của thẻ cũ, không nhớ thì nhờ chính quyền cấp xã.
    • Mục lý do cấp lại thẻ: Nêu cụ thể lý do làm lại thẻ là gì. Ví dụ như: Thẻ bảo hiểm y tế bị mất, bị rách, bị hỏng,…
    • Mục ký và ghi rõ họ tên: có thể dùng chữ ký hoặc điểm chỉ nếu không biết chữ, không biết viết,…

    Hy vọng qua bài viết các bạn đã biết cách làm đơn xin cấp lại thẻ bảo hiểm y tế. Việc hiểu và nắm rõ quy định sẽ giúp các bạn giải quyết nhanh chóng vấn đề rắc rối của mình.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Trình Tự Thủ Tục, Hồ Sơ Xin Cấp Lại Bằng Trung Học Phổ Thông Bị Mất
  • Đơn Xin Cấp Lại Bằng Tốt Nghiệp Đại Học
  • Mẫu Đơn Xin Cấp Học Bổng Lê Mộng Đào
  • Mẫu Đơn Xin Cấp Học Bổng Hội Khuyến Học
  • Đơn Xin Trợ Cấp Học Bổng Cho Học Sinh Có Hoàn Cảnh Khó Khăn
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100