Đơn Xin Chấm Dứt Hợp Đồng

--- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Chấm Dứt Hợp Đồng Thuê Văn Phòng Trước Thời Hạn
  • Đơn Xin Chấm Dứt Kinh Doanh
  • Mẫu Đơn Xin Phúc Khảo Điểm Thi Thpt Quốc Gia 2022, Giấy Xin Chấm Lại B
  • Mẫu Đơn Xin Nhận Con Nuôi
  • Mẫu Đơn Xin Cho Tặng Quyền Sử Dụng Đất & Thủ Tục Từ A
  • CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    ĐƠN XIN ĐỀ NGHỊ CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG

    Kính gửi: – Ủy ban Nhân dân huyện Thanh Oai

    Phòng Nội vụ huyện Thanh Oai.

    Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai.

    Hiệu trưởng trường THCS Hồng Dương.

    Tên tôi là: Đỗ Thị Thuần. Sinh ngày 23/4/1983.

    Tôi đã nhận công tác hợp đồng nhân viên tại trường THCS Hồng Dương từ ngày 01/12/2005, tính đến hết 30/9/2014. Nay tôi đã có Quyết định trúng tuyển Viên chức giáo dục tại trường Mầm non Hồng Dương, Thanh Oai, thành phố Hà Nội theo quyết định số 2000/QĐ-UBND. Vậy tôi làm đơn này đề nghị được Ủy ban Nhân dân huyện Thanh Oai, phòng Nội vụ huyện Thanh Oai và Hiệu trưởng trường THCS Hồng Dương cho tôi được chấm dứt hợp đồng lao động từ ngày 01/10/2014.

    Tôi xin chân thành cảm ơn!

    Hà Nội, ngày 01 tháng 10 năm 2014

    Ý KIẾN

    CỦA THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ

    Người làm đơn

    Đỗ Thị Thuần

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    ĐƠN XIN ĐỀ NGHỊ CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG

    Kính gửi: – Ủy ban Nhân dân huyện Thanh Oai

    Phòng Nội vụ huyện Thanh Oai.

    Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai.

    Hiệu trưởng trường THCS Hồng Dương.

    Tên tôi là: Nguyễn Thị Kim Oanh. Sinh ngày 05/04/1988.

    Tôi đã nhận công tác hợp đồng giáo viên tại trường THCS Hồng Dương từ ngày 27/08/2010, tính đến hết 30/9/2014 là tròn 4 năm. Nay tôi đã có quyết định trúng tuyển Viên chức giáo dục tại trường THCS Phúc Xá, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội theo quyết định số 3237/QĐ-UBND. Vậy tôi làm đơn này đề nghị được Ủy ban Nhân dân huyện Thanh Oai, phòng Nội vụ huyện Thanh Oai và Hiệu trưởng trường THCS Hồng Dương cho tôi được chấm dứt hợp đồng lao động từ ngày 01/10/2014.

    Tôi xin chân thành cảm ơn!

    Hà Nội, ngày 01 tháng 10 năm 2014

    Ý KIẾN

    CỦA THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ

    Người làm đơn

    Nguyễn Thị Kim Oanh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Cất Nhà Tình Nghĩa
  • Mẫu Na6, Công Văn Và Đơn Xin Cấp Thẻ Tạm Trú Cho Người Nước Ngoài
  • Đơn Xin Cấp Thẻ Căn Cước Công Dân
  • Mẫu Đơn Xin Cấp Số Nhà
  • Đơn Xin Cấp Phù Hiệu Xe Container 2022
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc 2022, Đơn Xin Thôi Việc, Chấm Dứt Hợp Đồng Lao Đ

    --- Bài mới hơn ---

  • Đơn Xin Nghỉ Ban Chấp Hành Đoàn
  • Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch 2022, Syll Chuẩn Trong Hồ Sơ Xin Việc
  • Đơn Xin Nghỉ Uống Rượu Bia
  • Đơn Xin Miễn Giảm Thuế Hộ Kinh Doanh
  • Mẫu Đơn Xin Từ Chức, Xin Thôi Giữ Chức Vụ Năm 2022
  • Mẫu số 1

    Tải mẫu này TẠI ĐÂY

    Mẫu số 2

    Tải mẫu này TẠI ĐÂY

    Mẫu số 3

    Tải mẫu này TẠI ĐÂY

    Mẫu số 4

    Tải mẫu này TẠI ĐÂY

    Mẫu số 5

    Tải mẫu này TẠI ĐÂY

    Mẫu số 6

    Tải mẫu này TẠI ĐÂY

    Mẫu đơn xin nghỉ việc

    Đơn xin nghỉ việc là biểu mẫu không thể thiếu mà người lao động cần soạn thảo để hoàn thành thủ tục xin nghỉ việc theo đúng quy định tại các cơ quan, doanh nghiệp và theo quy định của bộ Luật lao động. Việc làm đơn xin nghỉ việc còn là cơ sở để người lao động được hưởng đầy đủ các quyền lợi cơ bản của người lao động khi xin nghỉ việc.

    Đơn xin nghỉ việc hay đơn xin thôi việc được dùng khi bạn muốn nghỉ việc tại cơ quan làm việc hiện tại bởi nhiều lý do khác nhau. Đơn xin nghỉ việc còn thể hiện bạn là một người làm việc chuyên nghiệp và có trách nhiệm ngay cả khi đã nghỉ việc. Trong bài này, chúng tôi đưa ra mẫu đơn phổ xin nghỉ việc phổ biến và thường được sử dụng nhất.

    Mẫu đơn xin nghỉ việc viết tay hay đánh máy đều phải tuân thủ những quy định về cả nội dung lẫn hình thức, hiện nay nhiều doanh nghiệp yêu cầu mẫu đơn xin nghỉ việc viết tay thay vì đánh máy.

    Các lưu ý khi viết đơn xin nghỉ việc, thôi việc

    – Đơn xin nghỉ việc hay đơn xin thôi việc sẽ giúp các bạn giải quyết được nguyện vọng nghỉ việc của mình để tìm cơ hội việc làm mới cho bản thân. Thông qua đơn, bạn cần ghi rõ lý do xin nghỉ việc, mức độ bàn giao công việc, các công việc đã được bàn giao cụ thể để bên sử dụng lao động có thể nắm bắt được các tình hình để đưa ra quyết định cho bạn nghỉ việc theo đúng như yêu cầu, mục đích của người làm đơn.

    – Bên cạnh đó, đơn xin nghỉ việc không cần quá rườm rà, các nội dung được trình bày trong đó cần ngắn gọn, súc tích để thể hiện được tất cả những thông tin cần thiết bắt buộc phải có đối với loại giấy tờ này.

    Đây là loại đơn xin nghỉ việc vĩnh viễn, khác với loại đơn xin nghỉ việc hưởng lương của các nhân viên vì đơn xin nghỉ việc hưởng lương là nghỉ phép không trừ lương theo chế độ và sau thời gian xin nghỉ thì nhân viên phải quay lại làm việc.

    Bạn cũng không ngờ rằng đã từng hào hứng viết sơ yếu lý lịch xin việc và cho đến một ngày vì lý do nào đó bắt buộc phải viết đơn xin nghỉ việc, những thông tin trong sơ yếu lý lịch gửi cho công ty giờ đây đã không còn giá trị.

    Các nội dung chính cần trình bày trong đơn xin nghỉ việc

    Taimienphi cung cấp cho bạn mẫu Đơn xin thôi việc cần dùng khi muốn nghỉ việc tại công ty, doanh nghiệp hiện tại. Các nội dung chính của mẫu đơn xin thôi việc như sau:

    – Phần khai báo thông tin cá nhân: Các bạn cần nêu rõ họ tên, chức vụ, địa chỉ làm việc của mình.

    – Phần trình bày lý do xin nghỉ việc: Đây là phần nội dung rất quan trọng mà người lao động cần cân nhắc kỹ để trình bày một cách ngắn gọn nhưng vẫn rành mạch, rõ ràng và đầy đủ ý.

    – Thời gian xin nghỉ: Người làm đơn cần ghi chính xác thời gian muốn xin nghỉ việc chính thức của mình để doanh nghiệp nắm được và có sự thay thế nhân sự cho phù hợp.

    – Nội dung bàn giao công việc: Các bạn cần ghi rõ các công việc đã thực hiện bàn giao, ai là người nhận bàn giao

    Các lý do chính đáng và không chính đáng trong đơn xin việc

    Các lý do nghỉ việc chính đáng:

    – Thay đổi mục tiêu nghề nghiệp: Khi bạn có những dự định mới trong nghề ngiệp hoặc muốn làm ở môi trường khác.

    – Chuyển nơi ở: Do chuyển nhà xa văn phòng, nơi làm việc hiện tại

    – Ốm đau, bệnh tật: Phát sinh bệnh trong người

    – Chăm sóc người thân bị bệnh: Phải nghỉ một thời gian dài để chăm sóc người bệnh

    – Sinh con: Sinh con cái

    – Áp lực công việc, năng lực không đáp ứng được các công việc được giao, không có cơ hội thăng tiến

    – Không được trả lương đầy đủ hoặc trả lương không đúng thời gian như trong hợp đồng

    – Không được bố trí đúng công việc, chuyên môn

    Các lý do nghỉ việc không chính đáng:

    – Không hòa nhập được với môi trường làm việc (Đối với nhân viên mới)

    – Nói dối

    – Thích là nghỉ

    Một số mẫu đơn xin nghỉ việc phổ biến

    Đơn xin nghỉ việc riêng

    Đơn xin thôi việc

    Đơn xin nghỉ việc hay nhất

    Mẫu đơn xin nghỉ việc 2022

    Tải mẫu đơn xin nghỉ việc

    Đơn xin nghỉ việc để dưỡng thai

    Mẫu đơn xin nghỉ việc của giáo viên

    Đơn xin nghỉ việc xưa nay không được xem là loại biểu mẫu quá quan trọng, nhất là khi bạn lại sắp nghỉ việc, tuy nhiên nhiều cơ quan lại xem đây là yêu cầu bắt buộc, thủ tục cần hoàn thành khi nghỉ việc. Bạn cần xem xét để hoàn thiện các nội dung này, thể hiện tinh trách nhiệm với lãnh đạo và đồng nghiệp, với công việc của mình.

    Còn với những ai đang đi xin việc thì mẫu CV xin việc sẽ cần thiết để bạn hoàn thiện hồ sơ, hiện nay nhiều doanh nghiệp yêu cầu các ứng viên phải chuẩn bị cả CV xin việc bằng tiếng Anh để kiếm tra trình độ ngoại ngữ của người làm việc, yếu tố vô cùng quan trọng trong thời đại mới.

    Cùng với đơn xin nghỉ việc, hợp đồng lao động của bạn cũng sẽ chấm dứt với các điều khoản thi hành được quy định theo luật lao động và các quy định riêng của công ty, ngày chấm dứt hợp đồng lao động sẽ tính từ ngày xin nghỉ việc.

    Viết đơn xin nghỉ việc là trường hợp bạn cảm thấy không còn có thể tiếp tục với công việc hiện tại được nữa. Bạn đã từng khó khăn trong việc gửi đơn xin việc đi khắp mọi nơi trước đây mới tìm kiếm được một công việc như hiện tại, nhưng mọi việc đều có khởi đầu và kết thúc và chẳng qua là kết thúc sớm hay muộn mà thôi.

    Mẫu đơn xin nghỉ việc cơ quan nhà nước cũng có những điểm tương đồng và khác biệt với mẫu đơn xin nghỉ việc thông thường, các bạn có thể tham khảo nội dung mẫu đơn xin nghỉ việc cơ quan nhà nước cụ thể để soạn mẫu đơn đúng chuẩn hơn.

    Các đặc điểm của mẫu đơn xin nghỉ việc:

    – Đơn dùng để viết gửi công ty khi muốn nghỉ việc

    – Ngắn gọn và đơn giản

    – Thể hiện là người làm việc có trách nhiệm

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đơn Xin Nghỉ Việc Viết Sẵn
  • Thủ Tục Ly Hôn Ở Mỹ: Mỗi Bang Lại Có Quy Định Riêng
  • Hồ Xin Việc Tại Samsung Cần Những Gì?cơ Hội Và Khó Khăn
  • Mẫu Đơn Xin Nhập Học Mầm Non Cho Bé !
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Đi Khám Bệnh
  • Mẫu Thông Báo Đơn Phương Chấm Dứt Hợp Đồng

    --- Bài mới hơn ---

  • Thông Báo Tuyển Sinh Chuyên Khoa Cấp I, Ii Năm 2014
  • Mẫu Đơn Xin Nghĩ Phép Đi Du Lịch Chuẩn Nhất Hiện Nay
  • Thời Điểm Nhận Lại Xe Bị Mất Cắp Từ Cơ Quan Công An
  • Xin Cấp Phù Hiệu Xe Cho Xe Hợp Đồng Tại Bình Dương
  • Mẫu Đơn Xin Cấp Phù Hiệu Xe Hợp Đồng 2022
  • Nội dung mẫu thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng

    Nội dung mẫu thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng sẽ bao gồm những mục sau đây:

    • Ngày tháng, tiêu ngữ, tên mẫu thông báo;
    • Tên, địa chỉ, điện thoại, đại diện theo pháp luật, fax, mã số thuế… của Công ty nơi nhận thông báo;
    • Nêu rõ căn cứ để viết thông báo;
    • Lý do viết thông báo: thông báo về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng…;
    • Lý do làm căn cứ để đơn phương chấm dứt hợp đồng: nêu rõ những hành vi mà bên vi phạm đã cố ý thực hiện làm vi phạm hợp đồng, không có thiện chí giải quyết vấn đề triệt để…;
    • Đưa ra yêu cầu mong muốn: bên A yêu cầu bên B phối hợp thực hiện các công việc sau để giải quyết hậu quả pháp lý khi đơn phương chấm dứt hợp đồng…;
    • Người lập bản thông báo ký và ghi rõ họ tên/đóng dấu mộc.

    Các lưu ý khi viết thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng

    Để thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng có giá trị pháp lý, cần lưu ý các điểm quy định tại Bộ luật Dân sự 2022 như sau:

    • Một bên có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng (kinh tế) và không phải bồi thường thiệt hại khi bên kia vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ trong hợp đồng hoặc các bên cóthỏa thuận hoặc pháp luật có quy định.
    • Bên đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng phải thông báo ngay cho bên kia biết về việc chấm dứt hợp đồng, nếu không thông báo mà gây thiệt hại thì phải bồi thường.

    Khi thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng được đưa ra, kéo theo đó là hậu quả pháp lý đi kèm:

    • Khi hợp đồng bị đơn phương chấm dứt thực hiện thì hợp đồng chấm dứt kể từ thời điểm bên kia nhận được thông báo chấm dứt.
    • Các bên không phải tiếp tục thực hiện nghĩa vụ (trừ các thỏa thuận về phạt vi phạm, bồi thường thiệt hại và giải quyết tranh chấp).
    • Bên đã thực hiện nghĩa vụ có quyền yêu cầu bên kia thanh toán phần nghĩa vụ đã thực hiện.
    • Bên bị thiệt hại do hành vi không thực hiện đúng nghĩa vụ trong hợp đồng của bên kia được bồi thường.

    Bạn đọc có thể tham khảo thêm về trách nhiệm của người lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng qua bài viết: Thủ tục xử lý người lao động khi tự ý nghỉ việc

    Như vậy, để lập được một bản thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng đúng và chuẩn nhất, mang giá trị pháp lý thì cần tuân theo rất nhiều quy tắc.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Gì Khi Công Ty Không Chấp Nhận Đơn Xin Đơn Phương Chấm Dứt Hợp Đồng Lao Động (Hđlđ)?
  • Sở Giáo Dục Và Đào Tạo Bình Dương
  • Đơn Xin Bảo Lãnh Người Cai Nghiện
  • Đơn Xin Bảo Lãnh Cho Người Nước Ngoài Nhập Cảnh
  • Đơn Xin Xác Nhận Tạm Trú Đúng Chuẩn 2022
  • Tổng Hợp Mẫu Đơn Xin Chấm Dứt Hợp Đồng Mới Nhất Năm 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Quyết Định Bổ Nhiệm 2022
  • Mẫu Quyết Định Khen Thưởng Mới Được Sử Dụng Nhiều Nhất 2022
  • Mẫu Quyết Định Khen Thưởng Tập Thể, Cá Nhân, Học Sinh Sinh Viên
  • Mẫu Quyết Định Khen Thưởng Chuẩn Cho Các Đơn Vị, Doanh Nghiệp
  • Đơn Kháng Cáo Quyết Định Giải Quyết Ly Hôn
  • Khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động phải báo trước cho người sử dụng lao động thông qua việc nộp đơn xin chấm dứt hợp đồng.

    Trong quá trình lao động và làm việc, người lao động vì nhiều lý do khác nhau có thể là vì muốn tìm một công việc khác phù hợp hơn; vì lý do sức khỏe, gia đình có hoàn cảnh khó khăn không thể thực hiện công việc hay đơn giản là muốn đến một đơn vị khác gần gia đình… mà chấm dứt hợp đồng lao động.

    Tuy nhiên, nếu chấm dứt hợp đồng lao động mà không có đơn, không báo trước với đơn vị sử dụng lao động thì là một hình thức chấm dứt hợp đồng trái pháp luật và người lao động phải chịu trách nhiệm bồi thường đối với hành vi này.

    Và để nghỉ chấm dứt hợp đồng đúng pháp luật thì người lao động phải có đơn và được sự chấp thuận của người sử dụng lao động. Trong bài viết này, TBT Việt Nam sẽ hướng dẫn quý vị lập một đơn xin chấm dứt hợp đồng cho riêng mình.

    Đơn xin chấm dứt hợp đồng là gì?

    Đơn xin chấm dứt hợp đồng là đơn do người lao động viết gửi cho người sử dụng lao động nhằm mục đích xin chấm dứt hợp đồng kể cả là hợp đồng không xác định thời hạn hay chấm dứt trước thời hạn với hợp đồng có xác định thời hạn.

    Theo Điều 37 Bộ Luật lao động năm 2012 quy định người lao động thuộc một trong các trường hợp sau đây sẽ có quyền nộp đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động:

    + Đơn vị sử dụng lao động sắp xếp không đúng công việc, cơ sở làm việc, không đảm bảo điều kiện làm việc như đã thỏa thuận trước đó.

    + Đơn vị sử dụng lao động không trả lương theo đúng thời gian hoặc không đủ theo thỏa thuận.

    + Người lao động khi làm việc tại đơn vị bị ngược đãi, quấy rối.

    + Vì lý do gia đình hoặc chính bản thân không thể tiếp tục thực hiện công việc.

    + Người lao động được bầu hoặc bổ nhiệm làm công việc chuyên trách ở cơ quan nhà nước.

    + Người lao động là nữ mang thai phải nghỉ việc dưỡng thai theo sự chỉ định của bác sĩ.

    + Người lao động đã nghỉ việc hơn 90 ngày với hợp đồng có xác định thời hạn; ¼ thời gian đối với hợp đồng theo công việc, mùa vụ dưới 12 tháng để điều trị ốm đau, tai nạn mà chưa có dấu hiệu của phục hồi.

    Khi người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động cần phải đảm bảo về thời gian báo trước với người sử dụng lao động để việc chấm dứt hợp đồng đúng pháp luật. Cụ thể thời gian như sau:

    – Tối thiểu 03 ngày làm việc đối với các trường hợp nghỉ việc tại Điểm a, b, c, g Khoản 1 Điều 37.

    – Tối thiểu 30 ngày đối với hợp đồng có thời hạn, 03 ngày đối với hợp đồng theo công việc hoặc mùa vụ có thời hạn dưới 12 tháng.

    – Đối với người lao động nữ mang thai phải nghỉ việc do cơ sở y tế có thẩm quyền chỉ định vì lý do ảnh hưởng đến thai nhi thì thời gian nghỉ sẽ do cơ quan y tế quyết định và không phân biệt loại hợp đồng.

    – Người lao động làm việc theo hợp đồng không xác định thời hạn phải báo trước cho người sử dụng lao động tối thiểu 45 ngày làm việc.

    Mẫu đơn xin chấm dứt hợp đồng

    Về bản chất, đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động chính là đơn xin nghỉ việc như quý vị vẫn thấy, việc gửi đơn xin nghỉ việc đồng nghĩa với việc thông báo trước cho người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng.

    Quý vị có thể tham khảo mẫu đơn xin nghỉ việc như sau:

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc. ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC

    Kính gửi: Ban Giám đốc Công ty……………………………………………………

    Trưởng phòng……………………………………………………………..

    Tên tôi là:…………………………… Giới tính:……………………………………

    Sinh ngày:………………………………… Nơi sinh:………………………………

    Số chứng minh thư/ thẻ căn cước:……………………………………………………

    Cấp ngày:………………………………. Nơi cấp:………………………………….

    Nhân viên bộ phận:………………………….. Chức vụ:……………………………

    Nay tôi làm đơn này trình Ban Giám đốc Công ty……………….. xem xét phê duyệt cho tôi được thôi việc từ ngày…. tháng… năm…

    Lý do nghỉ việc: ……………………………………………………………………..

    ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

    Tôi xin cam kết sẽ hoàn thành đầy đủ những công việc được giao trước khi thôi việc.

    Kính mong Ban giám đốc xem xét và chấp thuận cho tôi được phép thôi việc. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    …….., ngày…… tháng…..năm…..

    Ý kiến trưởng phòng Người làm đơn

    Mẫu đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động

    Đối với các loại hợp đồng có thời hạn, không xác định thời hạn hay hợp đồng mùa vụ, khi người lao động muốn xin chấm dứt hợp đồng đều phải làm đơn và đảm bảo thời gian báo trước với người sử dụng lao động. Với đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động có thể điền thông tin với mẫu trên như sau:

    – Tên công ty và bộ phận người lao động đang làm việc.

    – Các thông tin cá nhân của người lao động theo đúng CMTND/ thẻ căn cước.

    – Vị trí người lao động đang làm việc tại đơn vị.

    – Thời gian cụ thể người lao động xin chấm dứt hợp đồng lao động.

    – Lý do xin chấm dứt hợp đồng.

    – Trưởng bộ phận và người làm đơn ký xác nhận và ghi rõ họ tên.

    Mẫu đơn xin chấm dứt hợp đồng trước thời hạn

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC

    Kính gửi: Ban Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch A.T

    Trưởng bộ phận nhân sự công ty

    Tên tôi là: Nguyễn Thị Hương Giới tính: Nữ

    Sinh ngày: 01/01/1988 Nơi sinh: Hà Nội

    Số chứng minh thư: 017295369 cấp ngày: 08/04/2010 Tại Công an TP Hà Nội.

    Nhân viên bộ phận: Kế toán Chức vụ: Nhân viên

    Nay tôi làm đơn này trình Ban Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch A.T xem xét phê duyệt cho tôi được thôi việc từ ngày 01 tháng 07 năm 2022.

    Lý do nghỉ việc: Vì lý do riêng cá nhân nên tôi không thể có mặt làm việc ở công ty trong nhiều tháng tiếp theo. Điều này khiến tôi không thể hoàn thành công việc đúng tiến độ, ảnh hưởng đến chất lượng làm việc của công ty.

    Tôi xin cam kết sẽ hoàn thành đầy đủ những công việc được giao trước khi thôi việc.

    Kính mong Ban giám đốc xem xét và chấp thuận cho tôi được phép thôi việc. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    Hà Nội, ngày 01 tháng 06 năm 2022 Ý kiến trưởng phòng Người làm đơn

    Nguyễn Thị Hương

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tính Hợp Pháp Của Quyết Định Kỷ Luật Công Chức Trong Thực Tiễn Hiện Nay
  • Đơn Xin Sang Tên Bìa Đỏ, Sổ Hồng, Sổ Đỏ Chính Chủ Quận Đống Đa, Tư Vấn Pháp Luật
  • Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Đất Đai 2022
  • Mẫu Đơn Chuyển Mục Đích Sử Dụng Đất
  • Khiếu Kiện Đòi Lại Quyền Sử Dụng Đất Của Công Dân, Thực Tiễn Và Kiến Nghị
  • Mẫu Quyết Định Chấm Dứt Hợp Đồng Lao Động

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Quyết Định Bổ Nhiệm Kế Toán Trưởng
  • Mẫu Quyết Định Bổ Nhiệm 2022
  • Mẫu Quyết Định Khen Thưởng Mới Được Sử Dụng Nhiều Nhất 2022
  • Quyết Định Thành Lập Đội Phòng Cháy, Chữa Cháy, Cứu Nạn, Cứu Hộ Cơ Sở
  • 22. Thủ Tục Xác Nhận Thương Binh, Người Hưởng…
  • Người lao động và người sử dụng lao động đều có quyền quyết định chấm dứt hợp đồng lao động. Theo quy định Điều 34, Bộ luật lao động 2022 có 13 trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động.

    Người lao động và người sử dụng lao động có quyền quyết định chấm dứt hợp đồng lao động.

    1. Các trường hợp quyết định chấm dứt hợp đồng lao động

    Căn cứ theo Điều 34, Bộ luật lao động 2022 được chính phủ ban hành ngày 20/11/2019 quy định 13 trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động như sau:

    “1. Hết hạn hợp đồng lao động, trừ trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 177 của Bộ luật này.

    2. Đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động.

    3. Hai bên thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động.

    4. Người lao động bị kết án phạt tù nhưng không được hưởng án treo hoặc không thuộc trường hợp được trả tự do theo quy định tại khoản 5 Điều 328 của Bộ luật Tố tụng hình sự, tử hình hoặc bị cấm làm công việc ghi trong hợp đồng lao động theo bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật.

    5. Người lao động là người nước ngoài làm việc tại Việt Nam bị trục xuất theo bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật, quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

    6. Người lao động chết; bị Tòa án tuyên bố mất năng lực hành vi dân sự, mất tích hoặc đã chết.

    7. Người sử dụng lao động là cá nhân chết; bị Tòa án tuyên bố mất năng lực hành vi dân sự, mất tích hoặc đã chết. Người sử dụng lao động không phải là cá nhân chấm dứt hoạt động hoặc bị cơ quan chuyên môn về đăng ký kinh doanh thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra thông báo không có người đại diện theo pháp luật, người được ủy quyền thực hiện quyền và nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật.

    8. Người lao động bị xử lý kỷ luật sa thải.

    9. Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định tại Điều 35 của Bộ luật này.

    10. Người sử dụng lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định tại Điều 36 của Bộ luật này.

    11. Người sử dụng lao động cho người lao động thôi việc theo quy định tại Điều 42 và Điều 43 của Bộ luật này.

    12. Giấy phép lao động hết hiệu lực đối với người lao động là người nước ngoài làm việc tại Việt Nam theo quy định tại Điều 156 của Bộ luật này.

    13. Trường hợp thỏa thuận nội dung thử việc ghi trong hợp đồng lao động mà thử việc không đạt yêu cầu hoặc một bên hủy bỏ thỏa thuận thử việc.”

    Các trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động này chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2021 khi Bộ luật lao động 2022 có hiệu lực.

    2. Mẫu quyết định chấm dứt hợp đồng lao động

    Mẫu quyết định chấm dứt hợp đồng lao động mới nhất được sử dụng tại các doanh nghiệp đơn vị hiện nay.

    Mẫu quyết định chấm dứt hợp đồng lao động.

    Lập mẫu quyết định chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định sẽ đảm bảo quyền lợi cho cả người lao động và người sử dụng lao động. Đặc biệt quyết định dùng để bổ sung hồ sơ cho người lao động khi đủ điều kiện hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp mất việc hay trợ cấp thôi việc. 

    3. Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

    Người lao động và người sử dụng lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động. 

    3.1 Quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của người lao động

    Căn cứ theo quy định tại Điều 35, Bộ luật lao động người lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động tuy nhiên sẽ phải báo trước. Thời gian báo trước như sau:

    • Báo trước ít nhất 45 ngày nếu làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn;

    • Báo trước ít nhất 30 ngày nếu làm việc theo hợp đồng lao động xác định thời hạn có thời hạn từ 12 tháng đến 36 tháng;

    • Báo trước ít nhất 03 ngày làm việc nếu làm việc theo hợp đồng lao động xác định thời hạn có thời hạn dưới 12 tháng;

    • Với một số ngành, nghề, công việc đặc thù thì thời hạn báo trước được thực hiện theo quy định của Chính phủ.

    Tuy nhiên, trong trường hợp đặc biệt người lao động không cần phải báo trước như: Bị quấy rối tình dục nơi làm việc; bị nhục mạ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, nhân phẩm; không được bố trí công việc như thỏa thuận; không được trả đủ lương hoặc trả lương không đúng thời hạn…

    3.2 Quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của người sử dụng lao động

    Người sử dụng lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động. Căn cứ theo quy định tại Điều 36, Bộ luật lao động 2022 quy định các trường hợp người sử dụng lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động gồm:

    1. Người lao động thường xuyên không hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động.

    2. Người lao động bị ốm đau, tai nạn đã điều trị trong khoảng thời gian quy định tại luật. 

    3. Do thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh nguy hiểm, địch họa hoặc di dời, thu hẹp sản xuất, kinh doanh… phải giảm chỗ làm việc;

    4. Người lao động không có mặt tại nơi làm việc sau thời hạn quy định tại Điều 31 của Bộ luật này;

    5. Người lao động đủ tuổi nghỉ hưu;

    6. Người lao động tự ý bỏ việc mà không có lý do chính đáng từ 05 ngày làm việc liên tục trở lên;

    7. Người lao động cung cấp không trung thực khi giao kết hợp đồng lao động làm ảnh hưởng đến việc tuyển dụng người lao động.

    Trong trường hợp người sử dụng lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động phải báo trước cho người lao động:

    • Ít nhất 45 ngày đối với hợp đồng lao động không xác định thời hạn;

    • Ít nhất 30 ngày đối với hợp đồng lao động xác định thời hạn có thời hạn từ 12 tháng đến 36 tháng;

    • Ít nhất 03 ngày làm việc đối với hợp đồng lao động xác định thời hạn có thời hạn dưới 12 tháng và đối với trường hợp quy định tại điểm b khoản 1 Điều này;

    • Đối với một số ngành, nghề, công việc đặc thù thì thời hạn báo trước được thực hiện theo quy định của Chính phủ.

    Trường hợp người lao động không có mặt tại nơi làm việc và không trung thực khi giao kết hợp đồng lao động thì người sử dụng lao động không cần báo trước. Các trường hợp người lao động nghỉ thai sản, nghỉ phép hàng năm, nghỉ việc riêng theo quy định hay nghỉ do ốm đau tai nạn theo quy định thì người sử dụng lao động không được phép đơn phương chấm dứt hợp đồng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Đất Đai 2022 – Tải Xuống
  • Mẫu Đơn Xin Phép Chuyển Đổi Mục Đích Sử Dụng Đất.
  • Đăng Ký Quyền Sử Dụng Đất Lần Đầu (Cấp Tỉnh) – Sở Tài Nguyên Và Môi Trường
  • Mẫu Đơn Đăng Ký Tham Gia Đấu Giá.
  • Mẫu Đơn Khởi Kiện Đòi Đất
  • Muốn Chấm Dứt Hợp Đồng Thử Việc Phải Viết Đơn Bao Nhiêu Ngày

    --- Bài mới hơn ---

  • Giấy Phép Cho Xe Độ Thay Đổi Kết Cấu?
  • Biển Số Dài Làm Thủ Tục Cấp 2 ( Hai ) Biển Số Dài Cho Xe Ô Tô Nhanh
  • Tải Về Mẫu Công Văn Xin Gia Hạn Và Miễn Tiền Chậm Nộp Bảo Hiểm
  • Mẫu Đơn Xin Xét Công Nhận Hết Thời Gian Tập Sự (2 Mẫu)
  • Gia Hạn Giấy Phép Khai Thác Khoáng Sản – Sở Tài Nguyên Và Môi Trường
  • Người sử dụng lao động và người lao động có thể thoả thuận về việc làm thử, quyền, nghĩa vụ của hai bên trong thời gian thử việc. Nếu có thoả thuận về việc làm thử thì các bên có thể giao kết hợp đồng thử việc.

    “Thời gian thử việc do hai bên thỏa thuận căn cứ vào tính chất và mức độ phức tạp của công việc nhưng chỉ được thử việc một lần đối với một công việc và bảo đảm điều kiện sau đây:

    1. Không quá 180 ngày đối với công việc của người quản lý doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp, Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp;

    2. Không quá 60 ngày đối với công việc có chức danh nghề nghiệp cần trình độ chuyên môn, kỹ thuật từ cao đẳng trở lên;

    3. Không quá 30 ngày đối với công việc có chức danh nghề nghiệp cần trình độ chuyên môn, kỹ thuật trung cấp, công nhân kỹ thuật, nhân viên nghiệp vụ;

    4. Không quá 06 ngày làm việc đối với công việc khác.”

    Ngoài ra, theo quy định của Bộ luật Lao động thời gian báo trước khi chấm dứt hợp đồng thử việc, cụ thể:

    “1. Khi kết thúc thời gian thử việc, người sử dụng lao động phải thông báo kết quả thử việc cho người lao động.

    Trường hợp thử việc đạt yêu cầu thì người sử dụng lao động tiếp tục thực hiện hợp đồng lao động đã giao kết đối với trường hợp thỏa thuận thử việc trong hợp đồng lao động hoặc phải giao kết hợp đồng lao động đối với trường hợp giao kết hợp đồng thử việc.

    Trường hợp thử việc không đạt yêu cầu thì chấm dứt hợp đồng lao động đã giao kết hoặc hợp đồng thử việc.

    2. Trong thời gian thử việc, mỗi bên có quyền hủy bỏ hợp đồng thử việc hoặc hợp đồng lao động đã giao kết mà không cần báo trước và không phải bồi thường.”

    Căn cứ theo quy định trên, trong thời gian thử việc bạn có thể nghỉ bất cứ lúc nào mà không cần báo trước.

    Kính thưa Quý khách hàng, với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Bởi vậy, trong suốt quá trình hoạt động của mình, chúng tôi xác định giá dịch vụ cạnh tranh, chất lượng công việc và sự hài lòng của khách hàng luôn là mục tiêu quan trọng nhất. Điều đó không chỉ được thể hiện cụ thể thông qua quy trình xử lý chuyên nghiệp, chất lượng công việc mà còn thể hiện ở những cam kết và ưu đãi mà chúng tôi dành tặng Quý Khách hàng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Chấm Dứt Hợp Đồng Thuê Nhà Trước Thời Hạn【 】
  • Trường Đh Thương Mại Thông Báo Tuyển Sinh Đào Tạo Trình Độ Thạc Sĩ Đợt 1, Tháng 3 Năm 2022
  • Đơn Xin Nghỉ Thai Sản Tiếng Anh 2022
  • Thuyên Chuyển Trong Tiếng Tiếng Anh
  • Xin Thôi Việc Trong Tiếng Tiếng Anh
  • Mẫu Thông Báo Chấm Dứt Hợp Đồng Kinh Tế

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Đề Nghị Chấm Dứt Hợp Đồng Thuê Nhà
  • Mẫu Biên Bản Thoả Thuận Chấm Dứt Hợp Đồng Lao Động Trước Thời Hạn
  • Mẫu Đơn Xin Phúc Khảo Bài Thi Vào Lớp 10
  • Mẫu Đơn Xin Phúc Khảo Bài Thi Lớp 10, Quy Trình Chấm Phúc Khảo
  • Mẫu Giấy Chấp Thuận Cho Đăng Ký Thường Trú Vào Nhà Của Mình
  • Nội dung mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng kinh tế

    Thông báo chấm dứt hợp đồng là văn bản thể hiện ý chí đơn phương của một bên về việc thông báo cho bên còn lại của hợp đồng để chấm dứt quan hệ hợp đồng giữa hai bên, đồng thời xử lý hậu quả của việc chấm dứt hợp đồng.

    Thông thường mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng bao gồm các nội dung cơ bản sau:

    • Thông tin các bên hợp đồng
    • Bối cảnh quan hệ giữa các bên
    • Lý do chấm dứt hợp đồng trong đó nêu cụ thể hành vi vi phạm hợp đồng
    • Cơ sở và quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng
    • Thời hạn hiệu lực của việc chấm dứt hợp đồng (theo quy định là sau khi bên kia nhận được thông báo)
    • Xử lý hậu quả, yêu cầu bồi thường thiệt hại (nếu có)
    • Các nội dung khác
    • Chữ ký và con dấu của bên phát hành thông báo
    • Tài liệu đính kèm

    Căn cứ chấm dứt hợp đồng

    Các bên căn cứ vào các cơ sở sau khi muốn chấm dứt hợp đồng kinh tế:

    • Chấm dứt theo thỏa thuận của các bên;
    • Căn cứ theo đúng thỏa thuận tại hợp đồng để thông báo chấm dứt.
    • Chấm dứt hợp đồng do hành vi vi phạm nghĩa vụ cơ bản của đối tác theo hợp đồng.
    • Có hành vi vi phạm căn cứ theo quy định của Luật thương mại 2005, Bộ luật dân sự 2022 để chấm dứt hợp đồng,…

    Thủ tục thông báo chấm dứt hợp đồng

    Chấm dứt hợp đồng có thể hiểu là kết thúc việc thực hiện hợp đồng, làm cho quyền và nghĩa vụ của các bên tham gia hợp đồng ngừng hẳn lại.

    • Khi có một bên không thực hiện nghĩa vụ hợp đồng (vi phạm nghĩa vụ) thì bên kia có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng. Theo đó khi chấm dứt hợp đồng thì phải thông báo để bên còn lại được biết.
    • Khi đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng thì hợp đồng bị coi là chấm dứt kể từ thời điểm bên vi phạm nhận được thông báo chấm dứt hợp đồng từ bên bị vi phạm.
    • Sau khi thông báo chấm dứt hợp đồng đúng quy định thì các bên không còn bị ràng buộc trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ thỏa thuận theo hợp đồng nữa.

    HƯỚNG DẪN GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP HỢP ĐỒNG THUÊ NHÀ Ở, MẶT BẰNG KINH DOANH TƯ VẤN KHỞI KIỆN TRONG TRANH CHẤP HỢP ĐỒNG MUA BÁN HÀNG HÓA QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP THƯƠNG MẠI

    Trường hợp có các tranh chấp trong quá trình thực hiện các loại hợp đồng, mời quý bạn đọc theo dõi một số bài viết sau để hiểu rõ quy định pháp luật hiện hành:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Cấp Thị Thực Ngắn Hạn Đi Đức
  • Hướng Dẫn Khai Mẫu Đơn Xin Visa Đức
  • Hướng Dẫn Điền Đơn Xin Visa Đức Online 2022
  • Mẫu Tờ Khai Xin Cấp Thẻ Căn Cước Công Dân (Mẫu Cc01) 2022
  • Thủ Tục Cấp Số Nhà 2022 Ở Thành Phố Hồ Chí Minh ? Mức Thu Lệ Phí Cấp Biển Số Nhà ?
  • Mẫu Đơn Đề Nghị Chấm Dứt Hợp Đồng Thuê Nhà

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Biên Bản Thoả Thuận Chấm Dứt Hợp Đồng Lao Động Trước Thời Hạn
  • Mẫu Đơn Xin Phúc Khảo Bài Thi Vào Lớp 10
  • Mẫu Đơn Xin Phúc Khảo Bài Thi Lớp 10, Quy Trình Chấm Phúc Khảo
  • Mẫu Giấy Chấp Thuận Cho Đăng Ký Thường Trú Vào Nhà Của Mình
  • Mẫu Hợp Đồng Tặng Cho Quyền Sử Dụng Đất Và Tài Sản Gắn Liền Với Đất Năm 2022
  • Chấm dứt hợp đồng thuê nhà khi nào?

    Hợp đồng thuê nhà sẽ chấm dứt khi có căn cứ tại Điều 131 Luật Nhà ở năm 2014. Việc chấm dứt hợp đồng thuê theo lệnh thu hồi nhà thuộc sở hữu nhà nước sẽ quy định cụ thể khoản 1 Điều 84 Luật này.

    • Việc bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở, cho thuê văn phòng sai thẩm quyền, đối tượng hoặc không đủ điều kiện theo quy định của Luật này
    • Hết thời hạn thuê mà không có nhu cầu thuê tiếp hoặc khi hai bên thỏa thuận chấm dứt hợp đồng thuê hoặc thuê mua nhà ở
    • Bên thuê hoặc bên thuê mua trả nhà
    • Phát sinh vấn đề làm bên thuê không còn đủ điều kiện được thuê
    • Bên thuê chết, bị Tòa tuyên mất tích mà không có ai đang cùng sinh sống (kể cả thuê nhà ở công vụ)
    • Không nộp tiền thuê nhà ở từ 03 tháng trở lên khi không có lý do
    • Nhà cho thuê thuộc diện phải phá dỡ để cải tạo, xây dựng lại theo quyết định của cơ quan nhà nước
    • Sử dụng nhà ở sai mục đích đã thỏa thuận hoặc tự ý đục phá, cơi nới, cải tạo, phá dỡ nhà bên cho thuê
    • Hết hạn hợp đồng thuê hoặc với hợp đồng không xác định thời hạn thì sau 90 ngày khi bên cho thuê gửi thông báo cho bên thuê về việc chấm dứt hợp đồng đúng
    • Thỏa thuận của các bên
    • Nhà cho thuê không còn
    • Bên thuê nhà ở chết hoặc Tòa tuyên mất tích và không có ai đang cùng chung sống
    • Nhà cho thuê bị hư hỏng nặng, có nguy cơ sập đổ, bị thu hồi, có quyết định phá dỡ của cơ quan nhà nước thẩm quyền hoặc bị Nhà nước trưng mua, trưng dụng
    • Chấm dứt theo theo quyền đơn phương chấm dứt của bên cho thuê quy định tại Điều 132 Luật Nhà ở 2014

    Mẫu đơn chấm dứt hợp đồng thuê nhà

    Nội dung mẫu đơn

    • Tên đơn (Đơn thông báo chấm dứt hợp đồng thuê nhà)
    • Thông tin cơ bản về hợp đồng thuê nhà giữa các bên
    • Căn cứ đề nghị chấm dứt hợp đồng thuê nhà
    • Kết luận quyết định chấm dứt hợp đồng cho thuê của bên có quyền
    • Chữ ký người viết đơn

    Thời gian gửi thông báo

    Việc chấm dứt hợp đồng cho thuê phải được bên cho thuê thông báo trước ít nhất 30 ngày theo quy định tại Điều 131 và Điều 132 Luật nhà ở 2014 trừ việc giữa các bên có thỏa thuận khác. Việc chậm trễ thông báo, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

    Các trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê nhà ở

    • Bên cho thuê nhà ở thuộc sở hữu nhà nước, nhà ở xã hội cho thuê không đúng thẩm quyền, không đúng đối tượng, không đúng điều kiện theo quy định của Luật này
    • Bên thuê không trả tiền thuê nhà ở theo thỏa thuận từ 03 tháng trở lên mà không có lý do chính đáng
    • Bên thuê sử dụng nhà ở không đúng mục đích, phương châm sử dụng như trong hợp đồng
    • Bên thuê tự ý đục phá, cơi nới, cải tạo, phá dỡ nhà ở đang thuê
    • Bên thuê làm biên bản chuyển đổi, cho mượn, cho thuê lại nhà ở đang thuê mà không có sự đồng ý của bên cho thuê
    • Bên thuê làm mất trật tự, vệ sinh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của hàng xóm và bên cho thuê nhà ở hoặc tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn, làng, ấp, bản, buôn, phum, sóc lập biên bản đến lần thứ ba mà vẫn không khắc phục

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Thông Báo Chấm Dứt Hợp Đồng Kinh Tế
  • Mẫu Đơn Xin Cấp Thị Thực Ngắn Hạn Đi Đức
  • Hướng Dẫn Khai Mẫu Đơn Xin Visa Đức
  • Hướng Dẫn Điền Đơn Xin Visa Đức Online 2022
  • Mẫu Tờ Khai Xin Cấp Thẻ Căn Cước Công Dân (Mẫu Cc01) 2022
  • Xin Thôi Việc Và Đơn Phương Chấm Dứt Hợp Đồng Lao Động Thủ Tục Thế Nào?

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Ly Hôn Đồng Thuận
  • Mẫu Đơn Đề Nghị Ký Tiếp Hợp Đồng Lao Động 2022
  • Thủ Tục Xin Được Gia Hạn Sử Dụng Đất Nông Nghiệp
  • Đơn Đề Nghị Gia Hạn Giấy Phép Xây Dựng
  • Thủ Tục Xin Gia Hạn Giấy Phép Xây Dựng
    • 08/09/2020
    • Nguyễn Thị Biển (27)
    • Hỏi đáp Lao động
    • Bạn đang tham gia quan hệ lao động nhưng bỗng một ngày công ty bạn có nhu cầu chấm dứt hợp đồng lao động với bạn nhưng bạn lại không xác định được các yêu cầu mà công ty đưa ra để chấm dứt hợp đồng với mình có đúng không hoặc có gây ảnh hưởng đến quyền lợi của bạn hay không? Khi đó, việc bạn cần tìm hiểu các quy định pháp luật để bảo vệ quyền lợi của mình là rất cần thiết.

    1. Luật sư tư vấn chấm dứt hợp đồng lao động

    Các vấn đề thường phát sinh khi chấm dứt quan hệ lao động giữa người lao động và người sử dụng lao động như:

    – Công ty có thể chấm dứt được hợp đồng lao động với người lao động trong trường hợp nào?

    – Các điều kiện để chấm dứt bao gồm những gì?

    – Vấn đề bồi thường thiệt hại hoặc hỗ trợ khi người sử dụng lao động chấm dứt hợp đồng lao động?

    – Các khoản trợ cấp cho người lao động sau khi chấm dứt quan hệ lao động?

    – …

    2. Xin thôi việc và đơn phương chấm dứt hợp đồng lao độngĐề nghị tư vấn :

    Chào Luật gia. Đầu tiên cho tôi gửi lời cảm ơn tới văn phòng Luật Minh Gia bởi những tư vấn quý báu, nhiệt tình trong thời gian qua. Kính chúc Luật Minh Gia ngày càng uy tín, phát triển. Lần này, tui xin phép Luật gia giải đáp giúp tôi vấn đề sau:

    Tôi đang thực hiện hợp đồng lao động không xác định thời hạn với công ti X và có ý định thôi việc. Để đơn phương chấm dứt hợp đồng đúng luật thì tôi phải thông báo trước với công ti 45 ngày bằng văn bản. Phía công ti X thông báo rằng tôi cần làm hai thủ tục

    1. Đơn xin thôi việc

    2. Đơn xin đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, nộp sau đơn xin thôi việc 45 ngày. Và 45 ngày sau khi nộp đơn số 2 thì tôi mới được nghỉ việc.

    Vậy xin Luật Gia tư vấn giúp tôi thủ tục đúng luật là như thế nào?

    Chân thành cảm ơn. Rất mong được hồi đáp.

    Trước hết bạn cần hiểu thế nào là thôi việc và thế nào là đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động :

    Thứ nhất, xin thôi việc là một hình thức chấm dứt hợp đồng lao động do người lao động muốn chấm dứt hợp đồng sẽ làm đơn xin thôi việc và có được thôi việc hay không thì phải được sự đồng ý của người sử dụng lao động là ( công ty X ). Việc người sử dụng lao động chấp nhận đơn xin thôi việc của bạn thì cũng đồng nghĩa với việc người sử dụng lao động là công ty X với bạn đã được thoả thuận chấm dứt hợp đồng.

    Việc đơn phương chấm dứt hợp đồng của người lao động là việc theo ý chí của người lao động mà chấm dứt hợp đồng lao động (nghỉ việc) mà không cần sự đồng ý của bên người sử dụng lao động mà bạn có nghĩa vụ thông báo trong các trường hợp quy định tại điều 37 Luật lao động năm 2012 :

    1. Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động xác định thời hạn, hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn trong những trường hợp sau đây:a) Không được bố trí theo đúng công việc, địa điểm làm việc hoặc không được bảo đảm điều kiện làm việc đã thỏa thuận trong hợp đồng lao động;b) Không được trả lương đầy đủ hoặc trả lương không đúng thời hạn đã thỏa thuận trong hợp đồng lao động;c) Bị ngược đãi, quấy rối tình dục, cưỡng bức lao động;d) Bản thân hoặc gia đình có hoàn cảnh khó khăn không thể tiếp tục thực hiện hợp đồng lao động;đ) Được bầu làm nhiệm vụ chuyên trách ở cơ quan dân cử hoặc được bổ nhiệm giữ chức vụ trong bộ máy nhà nước;e) Lao động nữ mang thai phải nghỉ việc theo chỉ định của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền;g) Người lao động bị ốm đau, tai nạn đã điều trị 90 ngày liên tục đối với người làm việc theo hợp đồng lao động xác định thời hạn và một phần tư thời hạn hợp đồng đối với người làm việc theo hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng mà khả năng lao động chưa được hồi phục.3. Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, nhưng phải báo cho người sử dụng lao động biết trước ít nhất 45 ngày, trừ trường hợp quy định tại Điều 156 của Bộ luật này.

    Như vậy về mục đích của đơn xin thôi việc và việc đơn phương chấm dứt hợp đồng đều là chấm dứt hợp đồng nên việc công ty bạn yêu cầu bạn thực hiện cả 2 thủ tục thì không đúng.

    Thứ hai, về thủ tục bạn có thể chọn 1 trong 2 thủ tục nộp đơn xin thôi việc và chờ người sử dụng lao động đồng ý. Hoặc để tránh những cản trở của người sử dụng lao động thì bạn nên gửi thông báo cho Người sử dụng lao động trước 45 ngày trước khi nghỉ việc trừ trường hợp lao động nữ mang thai theo điều 156.

    Câu hỏi thứ 2 – Viên chức đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc quy định thế nào?

    Xin chào luật sư,Tôi đang làm cho đơn vị sự nghiệp nhà nước, nay muốn làm đơn xin nghỉ việc nhờ luật sư tư vấn giúp thủ tục. Cụ thể tình huống như sau:Tôi bắt đầu làm việc từ 1/1/1996 đến nay, đóng bảo hiểm liên tục. Hiện nay đang là phó giám đốc đơn vị và là bí thư chi bộ của đơn vị. Mức lương hiện nay đang hưởng là 3,66 và phụ cấp chức vụ 0,7, phụ cấp bí thư chi bộ.Do nhu cầu câu việc cá nhân nên tôi muốn xin nghỉ việc để dành thời gian làm việc khác. Tôi muốn hỏi các bước cần làm để cho đúng luật: đơn xin nghỉ việc; có nên chốt sổ bảo hiểm hay chuyển sổ để nộp tiếp. Nếu chốt sổ thì lương được nhận hàng tháng bao nhiêu? mức trợ cấp nghỉ việc cơ quan trả tổng cộng bao nhiêu và theo các văn bản nào?

    Trả lời: Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự sau đây:

    Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình! Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hộ trợ pháp lý khác Anh/chị vui lòng liên hệ bộ phận luật sư trực tuyến của chúng tôi để được giải đáp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Người Lao Động Muốn Làm Đơn Xin Đơn Phương Chấm Dứt Hợp Đồng Lao Động Với Người Sử Dụng Lao Động
  • Thủ Tục Thay Đổi Màu Sơn Xe Ô Tô
  • Mẫu Đơn Đề Nghị Đổi Giấy Phép Lái Xe
  • Xác Nhận Đơn Xin Chuyển Đổi Và Cấp Bằng Lái Xe Cho Người Nước Ngoài
  • Đơn Đề Nghị Điều Chỉnh Giấy Phép Xây Dựng Nhà Ở Riêng Lẻ Đô Thị
  • Mẫu Đơn Xin Chấm Dứt Hợp Đồng Thuê Văn Phòng Trước Thời Hạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Đơn Xin Chấm Dứt Kinh Doanh
  • Mẫu Đơn Xin Phúc Khảo Điểm Thi Thpt Quốc Gia 2022, Giấy Xin Chấm Lại B
  • Mẫu Đơn Xin Nhận Con Nuôi
  • Mẫu Đơn Xin Cho Tặng Quyền Sử Dụng Đất & Thủ Tục Từ A
  • Thủ Tục Xin Chuyển Công Tác Của Cán Bộ Công Chức Và Mẫu Đơn
  • Mẫu đơn xin chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn

    Không quá lạ khi nhiều người đang tìm kiếm đến mẫu đơn xin chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn. Mẫu đơn xin chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn thường được tìm kiếm trong các trường hợp.

    • Thứ nhất, người thuê muốn chấm dứt hợp đồng với chủ do không đáp ứng các thỏa thuận.
    • Thứ hai, do người thuê không thực hiện đúng các quy định và chủ phải chấm dứt.

    Trong Luật tại điều 498 khoản 1:

    Bên cho thuê nhà có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Trong trường hợp

    • Bên thuê văn phòng không trả tiền thuê nhà trong khoảng thời gian 3 tháng
    • Bên thuê văn phòng không thực hiện đúng với mục đích thuê ban đầu.
    • Bên thuê văn phòng đang có dấu hiệu làm hư hỏng văn phòng nghiêm trọng.
    • Bên thuê văn phòng đang cho sửa lại toàn bộ văn phòng mà chưa thông qua chủ.
    • Làm mất đi các trật tự công công và có sự ảnh hưởng đến các hoạt động sinh hoạt thường ngày.
    • Bên thuê có làm ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường sồng.

    Ở Luật điều 132:

    • Bên thuê văn phòng có thể chấm dứt hợp đồng trước thời hạn khi văn phòng không còn.
    • Văn phòng cho thuê đã bị hư hỏng nặng. Và nó đang có nguy cơ sụp đổ.
    • Bên cho thuê không đáp ứng những thỏa thuận ban đầu trong hợp đồng.
    • Bên cho thuê tăng các loại giá khác nhau lên mà không báo trước. Cụ thể là tăng tiền thuê lên mà không báo cho bên thuê trước 3 tháng
    • Bên cho thuê không thực hiện việc sửa chữa văn phòng khi thấy có sự hư hỏng nặng.
    • Có thể chấm dứt văn phòng trước thời hạn khi mà quyền sử dụng văn phòng bị hạn chế.

    Như vậy, cả 2 bên đều có thể chấm dứt hợp đồng thuê trước thời hạn. Thế nhưng, trước khi chấm dứt 1 tháng, cả 2 bên đều phải có thông báo về việc chấm dứt hợp đồng cho đối phương. Đây cũng là việc bảo đảm quyền lợi cho cả hai bên khi chấm dứt hợp đồng.

    Mẫu đơn xin chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn có nội dung gì?

    Theo điều 498 trong Luật Dân Sự thì:

    Cả hai bên thuê và cho thuê đều phải gửi đến nhau thông báo chấm dứt hợp đồng trước 30 ngày. Mẫu đơn xin chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn sẽ bao gồm những nội dung:

    Thứ nhất là căn cứ vào hợp đồng thuê văn phòng của cả 2 bên từ bao nhiêu đến ngày bao nhiêu? Ai là người đại diện và theo nguyên tắc thì các vấn đề xảy ra đều được giải quyết theo thỏa thuận hợp đồng. Và nêu rõ, vì trong quá trình hợp đồng có hiệu lực bên A, B đã không thực hiện đúng thỏa thuận.

    Thứ hai, nêu rõ những nội dung của luật quy định về quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng như thế nào.

    Ví dụ, bạn là người cho thuê văn phòng hoặc cho thuê nhà muốn chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng thì phải nêu rõ quyền chấm dứt như sau:

    • Được chấm dứt khi bên thuê không đóng tiền thuê.
    • Sử dụng văn phòng không đúng với mục đích.
    • Cố ý gây ra hư hỏng với văn phòng.
    • Việc sửa chữa mà không báo trước.
    • Làm mất đi sự trật tự trong công cộng.
    • Ảnh hưởng đến môi trường.

    Thứ ba, từ những quy định về quyền đơn phương chấm dứt đó, suy ra:

    Căn cứ vào những quy định trên thì việc ông A đã có các hành vi không thể tiếp tục kí kết hợp đồng. Vì thế, quyền lợi tôi được đơn phương chấm dứt hợp đồng….

    Thứ tư, kí rõ tên và ngày lập mẫu đơn xin chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn

    Giải đáp các thắc mắc về việc đơn xin chấm dứt hợp đồng trước thời hạn?

    Câu hỏi 1 – Mẫu đơn xin chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn

    Chào Luật Sư, tôi đang hợp đồng thuê văn phòng 5 năm. Tính đến thời điểm hiện tại là 3 năm. Thế nhưng, tôi đã có đủ tiền để có thể sở hữu văn phòng mới và muốn đơn xin chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn. Vậy thì, tôi có thể chấm dứt hợp đồng thế hay không?

    Ở khoản 3 điều 132 có quy định rằng:

    Bên thuê nhà chỉ có thể đơn xin chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn đơn phương trong các trường hợp. Thứ nhất, đó là bên cho thuê không chịu các loại sửa chữa văn phòng. Thứ hai, bên cho thuê đã bắt đầu tăng giá cho thuê nhưng lại không báo trước. Thứ ba là chấm dứt trước thời hạn khi mà quyền sử dụng bị hạn chế.

    Vậy thì, căn cứ vào đây có thể thấy, bạn hoàn toàn có thể chấm dứt khi thỏa thuận đã được chấm dứt. Nếu không, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm cho việc bồi thường hợp đồng. Nếu như được chủ nhà thông qua và không bắt bạn chịu trách nhiệm thì tốt. Tuy nhiên, trường hợp này rất ít khi xảy ra.

    Câu hỏi 2:

    Chào Luật Sư, tôi đã thuê văn phòng hiện tại được 2 năm và hợp đồng của chúng tôi là 4 năm. Đến nay, thời hạn chưa đến mà bên cho thuê đã đòi lại nhà để sửa chữa. Người kí hợp đồng là mẹ nhưng người thông báo chấm dứt hợp đồng là người con dâu. Vậy thì chủ nhà bây giờ làm thế có được không? Tôi có quyền không chấp nhận việc đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn này không?

    Chủ nhà hoàn toàn có quyền chấm dứt hợp đồng cho thuê văn phòng trước thời hạn cho bạn nếu như bạn vi phạm hợp đồng. Có thể kể đến các vi phạm như không đóng tiền nhà, không đúng các nội dung quy định…. Lúc này các chủ nhà sẽ chỉ việc thông báo cho bạn về việc chấm dứt trước 1 tháng mà thôi.

    Tuy nhiên, ở đây không phải chủ nhà đang muốn chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng với bạn. Đối tượng là con dâu của bà chủ nhà. Và không có thông báo chấm dứt bằng văn bản, không có ủy quyền. Vì thế, bạn hoàn toàn có quyền không chấp nhận việc chấm dứt hợp đồng này.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đơn Xin Chấm Dứt Hợp Đồng
  • Mẫu Đơn Xin Cất Nhà Tình Nghĩa
  • Mẫu Na6, Công Văn Và Đơn Xin Cấp Thẻ Tạm Trú Cho Người Nước Ngoài
  • Đơn Xin Cấp Thẻ Căn Cước Công Dân
  • Mẫu Đơn Xin Cấp Số Nhà
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100