Đơn Xin Học Môn Tự Chọn / Top 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Ezlearning.edu.vn

Em Hãy Viết Đơn Gửi Ban Giám Hiệu Xin Được Học Môn Tự Chọn Về Ngoại Ngữ Hoặc Tin Học.

– Nơi và ngày viết đơn

– Tên của đơn

– Nơi nhận đơn

Lời giải chi tiết

– Nội dung đơn

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN HỌC MÔN TỰ CHỌN

Quảng Ngãi, ngày 20 tháng 12 năm 2013

Kính gửi: Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Nghiêm

Em tên là: Mai Thị Hoàng Thu

Giới tính: Nữ

Sinh ngày: 26/8/2002

Nơi sinh: Thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi

Địa chỉ thường trú: 30/46 – đường Nguyễn Du, Thành phố Quảng Ngãi.

Học sinh lớp 5A Trường Tiểu học Nguyễn Nghiêm.

Em làm đơn này kính xin Ban Giám hiệu nhà trường xét cho em được học môn Tiếng Anh theo chương trình tự chọn.

Em xin hứa thực hiện nghiêm túc nội quy và hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập.

Em xin trân trọng cảm ơn.

Ý kiến cha mẹ học sinh:

Chúng tôi kính mong

Ban Giám hiệu nhà trường

chấp nhận đơn xin học Tiếng Anh.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn nhà trường!

Kí tên Người Làm

chúng tôi

Nguyễn Thị Kim Anh Mai Thị Hoàng Thu

Mẫu Đơn Xin Đi Học Nâng Cao Trình Độ Chuyên Môn

Bài viết dưới đây Luật Nhân Dân xin cung cấp mẫu đơn xin đi học nâng cao trình độ chuyên môn để bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng trên thực tế với trường hợp của mình.

Đi học là nhu cầu chính đáng của người lao động nhằm nâng cao trình độ chuyên môn để áp dụng giúp công việc hiệu quả hơn. Để có thể đi học, người lao động cần gửi tới cấp trên đơn xin đi học nâng cao trình độ chuyên môn.

Cơ sở pháp lý

Mẫu đơn xin đi học

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc —-

ĐƠN XIN ĐI HỌC

Kính gửi: – Ban giám đốc công ty…..

– Phòng nhân sự công ty…. (1)

Tên tôi là: ………………………………………………………………………..

Sinh ngày: …………………………………………………………

Chỗ ở hiện tại: …………………………………………………………..

Số điện thoại: …………………………………………………………..

Chức vụ: …………………………………………………………………………

Đơn vị công tác :………………………………………………………………

Thời gian công tác :………………………………………………………………………

Chuyên ngành : ………………………………………………………………

Loại hợp đồng (2): ………………………………………………………………

Nếu được sự cho phép đi học, tôi xin cam kết rằng:

– Chấp hành nghiêm túc mọi nội quy, quy định tại cơ sở đào tạo đồng thời phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập, nghiên cứu;

– đảm bảo hoàn thành công việc trong quá trình học tập;

– Cố gắng hoàn thành khóa học đúng thời hạn;

– Nếu tự ý bỏ việc hoặc chuyển nơi làm việc khi chưa đủ thời gian phục vụ sau khi hoàn thành khóa học sẽ phải chịu trách nhiệm trước Công ty.

Tôi xin chân thành cảm ơn.

………, ngày …… tháng …… năm 20…

Viết tên cơ quan, doanh nghiệp mà cá nhân viết đơn xin được đi học

Ghi rõ loại hợp đồng: Hợp đồng lao động xác định thời hạn, không xác định thời hạn…

Yêu cầu chung về nội dung của đơn xin đi học

– Phần mở đầu thể hiện được quốc hiệu, tiêu ngữ theo cách trình bày văn bản hành chính thông dụng, cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xét duyệt đơn;

– Phần nội dung phải thể hiện được các thông tin cá nhân của người viết đơn; trình bày được nguyện vọng của người viết đơn về việc nâng cao trình độ, hình thức, chuyên ngành đào tạo…

– Phần kết luận cần thể hiện rõ trách nhiệm và cam kết của người viết đơn đối với việc học và cả công việc

Trên đây là những chia sẻ của Luật Nhân dân Việt Nam về Mẫu đơn xin đi học nâng cao trình độ chuyên môn. Nếu còn những vướng mắc cần giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng, cập nhật những quy định mới theo quy định pháp luật hiện hành.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ trụ sở chính: CÔNG TY LUẬT NHÂN DÂN VIỆT NAM

Số 16, ngõ 84 Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Hotline tư vấn pháp luật miễn phí:

Mobile: 0966.498.666

Tel: 02462.587.666

Luật sư Đắc Liễu

Chọn Lọc Các Mẫu Đơn Xin Phép Nghỉ Học Thuyết Phục Nhất

Cách viết đơn xin nghỉ học của phụ huynh cho con

Viết đơn xin phép nghỉ học là hành động thể hiện sự tôn trọng của phụ huynh dành cho giáo viên chủ nhiệm cũng như sự quan tâm của mình dành cho việc học tập của con em chúng ta. Việc viết đơn xin phép cần tuân thủ theo các nguyên tắc nhất định, đơn xin phép phải rõ ràng, mạch lạc, không sai chính tả và đặc biệt phải nêu rõ lí do xin nghỉ. Duy trì việc học liên tục cho con em là điều cần thiết, chính vì vậy lí do xin nghỉ học cần phải thuyết phục.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN PHÉP NGHỈ HỌC

Kính gửi: – Ban Giám hiệu trường…………………………….

– Giáo viên chủ nhiệm lớp……………..

Tôi tên là:………………………………………………………………

Phụ huynh em: …………….. Hiện đang học lớp………….

Lí do là hôm nay cháu: …………….. nhà tôi bị: ……………. Chính vì vậy, mà tôi làm đơn này là để xin phép cho em:………………………….. được phép nghỉ học.

Thời gian nghỉ: Từ …………………………….đến………………………………..

Thời gian xin được học lại( hoặc đảm bảo sẽ nhắc nhở con học bù kiến thức để không bị mất lượng kiến thức do nghỉ học):……………………………………………………………….

Vậy tôi mong ban giám hiệu và cố giáo chủ nhiệm xem xét.

Chân thành cảm ơn!

……….., ngày…….tháng……năm……. Chữ kí phụ huynh

Cách viết đơn xin nghỉ học của học sinh, sinh viên

Mẫu đơn nghỉ học nêu rõ các thông tin bao gồm:

Thông tin của học sinh xin nghỉ học

Thời gian xin nghỉ học

Lý do xin nghỉ học

Lời cam kết và chữ ký của học sinh cũng như phụ huynh học sinh xác định việc nghỉ học của học sinh.

Bạn sẽ được nghỉ học nếu các thầy cô chủ nhiệm đồng ý. Nếu tự ý nghỉ khi chưa có sự đồng ý bạn sẻ bị kiểm điểm hoặc phạt theo quy chế nhà trường.

Tuy không yêu cầu khắt khe nhưng đơn xin nghỉ học cần đảm bảo bố cục thông tin rõ ràng và sạch sẽ. Đó là điều bắt buộc để thể hiện sự nghiêm túc cũng như tôn trọng của bạn đối với giáo viên. Ngoài các thông tin về bản thân thì việc bắt buộc là lí do bạn xin nghỉ học.

Sẻ không có gì để nói nếu bạn nghỉ ốm, nhưng nếu nghỉ vì bất kì lí do nào mà không tiện nói bạn có thể tham khảo một số cách lí do sau:

– Gia đình em có kế hoạch đi du lịch vào cuối tuần tới. Nên em viết đơn xin được nghỉ học 2 ngày cuối tuần. Em xin hứa sẽ học và chép bài đầy đủ mà không làm ảnh hưởng đến học tập của mình.

– Gia đình em ngày mai có lễ cúng tế, em không thể vắng mặt trong phần lễ. Vậy em xin phép được nghỉ học một ngày và sẽ trở lại trường ngay hôm sau.

– Do bố em phải nhập viện mà chưa sắp xếp được người chăm nên em phải vào viện 1 ngày với bố. Em viết đơn xin được nghỉ học 1 ngày. Hôm sau em sẽ chép bài và học bài đầy đủ.

-Phần đầu luôn phải có quốc hiệu, tiêu ngữ:

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

-Tên đơn:

ĐƠN XIN PHÉP NGHỈ HỌC

-Đơn được gửi cho ai, vì là đơn xin nghỉ học nên bạn phải gửi cho giáo viên chủ nhiệm cùng các thầy cô bộ môn, đặc biệt lưu ý vì bạn là học trò bề dưới nên phải sử dụng từ ngữ trang trọng tôn kính:

Kính gửi: Thầy/cô chủ nhiệm cùng toàn thể các thầy/ cô giáo bộ môn phụ trách lớp….

-Phần nội dung đơn, cần có đầy đủ thông tin của bạn, mục đích viết đơn, lí do xin nghỉ, cam kết, cảm ơn và ký tên:

Em tên là: ………………………………………………………………………………………

Học sinh lớp: ………………………………………………………………………………….

Em viết đơn này xin phép được nghỉ học từ ngày …….. đến ngày …………

Lí do: …………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………………………..

Em hứa sẽ chép bài, học bài và làm bài tập đầy đủ.

Kính mong các thầy cô cho em nghỉ buổi học này!

Em xin chân thành cảm ơn!

Ý kiến của phụ huynh học sinh ……………, ngày … tháng … năm …. Người viết đơn

(Kí và ghi rõ họ tên)

Lưu ý:

Xác nhận họ và tên người làm đơn.

Xác nhận lớp đang theo học.

Lý do xin nghỉ học.

Thời gian xin nghỉ học.

Để có một mẫu đơn xin nghỉ học thuyết phục được người đọc bạn cần tuân thủ các bước theo đúng quy định. Đơn xin nghỉ nên trình bày một cách sạch sẽ và rõ ràng đặc biệt là phần lí do xin nghỉ, đây chính là phần quan trọng nhất mà giáo viên sẻ chú ý tới. Các bạn nên trình bày lí do chính đáng cũng như có xin phép của phụ huynh. Nên suy nghĩ kĩ có nghỉ học hay không, nếu vì lí do sức khỏe không cho phép thì nên xin nghỉ, trên thực tế nhiều trường hợp xin nghỉ để ở nhà đi chơi, đi ăn cỗ, đám cưới….

Một số mẫu đơn xin phép nghỉ học

Đơn xin phép nghỉ học dành cho sinh viên

Đơn xin nghỉ học – Mẫu dành cho sinh viên

Mẫu đơn xin phép nghỉ học dành cho học sinh

Đơn xin nghỉ học Giấy xin phép nghỉ học

Mẫu đơn xin nghỉ học tạm thời và bảo lưu kết quả học tập

ĐƠN XIN NGHỈ HỌC TẠM THỜI VÀ BẢO LƯU KẾT QUẢ HỌC TẬP

Kính gửi: – Ban Giám hiệu Trường ……………………………;

– Phòng Đào tạo và Công tác học sinh,

Tên em là: ……………………………..Mã học sinh:…………………………….

Lớp:……………………..Số điện thoại liên hệ:………………………………

Kết quả học tập tính từ đầu khóa học đến thời gian xin nghỉ học:

TBCHT:……………………………….TBCRL:…………………………………

Em viết đơn này xin được nghỉ học tạm thời và bảo lưu kết quả học tập vì lý do

…………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………………..

Thời gian xin nghỉ học tạm thời: Từ học kỳ……. năm học: 20…. – 20…. Đến học kỳ…….. năm học: 20…. – 20….

Em xin thực hiện mọi yêu cầu, thủ tục của Nhà trường về vấn đề bảo lưu như sau:

1. Hồ sơ xin nghỉ học tạm thời và bảo lưu kết quả học tập: – 02 đơn xin nghỉ học tạm thời và bảo lưu kết quả học tập có xác nhận của phụ huynh (01 bản trường lưu, 01 bản sinh viên giữ);

– Bảng điểm;

– Giấy xác nhận trả hết sách Thư viện và nộp đầy đủ các khoản tiền theo quy định của Nhà trường; (mẫu giấy xác nhận cấp tại Phòng ĐT&CTHS)

– Thẻ sinh viên;

2. Về kết quả học tập: – Bảo lưu những môn học có điểm tích luỹ từ 5,0 trở lên;

– Huỷ các môn học có điểm tổng kết nhỏ hơn 5 và đăng ký học lại những môn đã bị huỷ.

3. Thời gian và thủ tục xin quay lại học:

– Thời gian: Học kỳ…….. năm học 20…. – 20….

– Thủ tục xin quay lại học:

+ Đơn xin nghỉ học tạm thời và bảo lưu kết quả học tập (bản sinh viên giữ);

+ Đơn xin học lại (mẫu của Phòng ĐT&CTHS)

+ Giấy xác nhận của chính quyền địa phương trong quá trình nghỉ học tạm thời không vi phạm pháp luật.

Học sinh lưu ý:

– Thời gian nghỉ học tạm thời và bảo lưu kết quả học tập tối đa không quá 02 năm cho toàn khóa học;

– Tự kiểm tra điều kiện được nghỉ học tạm thời và bảo lưu kết quả học tập trước khi nộp đơn.

Xác nhận của phụ huynh Người làm đơn

(Có ý kiến, ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên)

Ý kiến của GVCN Ý kiến của Phòng ĐT&CTH

Giáo Án Lớp 1 Môn Học Vần

Bước đầu nhận thức được dấu và thanh huyền, thanh ngã trong các tiếng chỉ đồ vật, sự vật

II. Đồ dùng dạy học

Tên bài dạy: Dấu huyền - Dấu ngã Môn Học vần Tuần 2 - Bài 5 (Tiết 1). I. Mục tiêu Học sinh làm quen và nhận biết được dấu và thanh huyền, thanh ngã, ghép được tiếng bè, bẽ Bước đầu nhận thức được dấu và thanh huyền, thanh ngã trong các tiếng chỉ đồ vật, sự vật II. Đồ dùng dạy học +Học sinh: SGK, vở tập viết. III. Các hoạt động dạy học - học Thời gian Các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng ĐD 5' 25' A. Kiểm tra bài cũ - Đọc hỏi ngã (trong các tiếng củ cải, nghé ọ, đu đủ, cổ áo, xe cộ, cái kẹo) - Đánh vần và đọc trơn tiếng: bẻ, bẹ - Viết : bẻ, bẹ (viết bảng con) B. Bài mới 1. Giới thiệu bài: - Giới thiệu bài qua tranh vẽ hoặc vật thật - Câu hỏi: các tranh này vẽ ai và vẽ cái gì? 2. Dạy dấu thanh: a. Nhận diện dấu - Giới thiệu cấu tạo dấu: dấu huyền là 1 nét sổ nghiêng trái; dấu ngã là 1 nét móc có đuôi đi lên. - Liên hệ: dấu huyền, dấu ngã giống hình gì? Tìm dấu huyền, ngã trong bộ ĐDTV. - Tập phát âm: dấu huyền, dấu ngã b. Ghép chữ và phát âm: bè - Ghép tiếng: bè (bờ-e-be-huyền- bè) - Ghép tiếng: bẽ (bờ-e-be-ngã-bẽ) Nêu vị trí của b và e trong tiếng bè, bẽ (b đứng trước, e đứng sau, dấu huyền đặt đầu âm trên e; tương tự là tiếng bẽ) - 10 HS lần lượt lên bảng - 10 HS đánh vần và đọc trơn tiếng bẻ, bẹ - GV đọc cho cả lớp viết bảng con GV thuyết trình - HS quan sát tranh vẽ, mẫu vật, và trả lời câu hỏi - GV chỉ dấu huyền, ngã trong bài cho HS quan sát - HS phát âm đồng thanh các tiếng có thanh huyền GV tô lại dấu huyền, dấu ngã trên bảng ô ly phóng to và giới thiệu. - HS tìm gài lên bảng gài - GV phát âm mẫu - HS phát âm cá nhân, nhóm, bàn, cả lớp - HS ghép chữ bằng bộ đồ dùng Tiếng Việt - 4-5 HS lên bảng chỉ chữ, đánh vần, đọc trơn. - GV chỉnh sửa cách phát âm cho HS Bảng phụ Tranh vẽ Chữ mẫu 10' 3' *Nghỉ giữa giờ 3. Hướng dẫn viết dấu thanh trên bảng con : bè, bẽ - Hướng dẫn cách viết dấu huyền, ngã - Hướng dẫn viết tiếng có dấu thanh vừa học: bè, bẽ C. Củng cố dặn dò - Đọc lại tiếng: bè, bẽ trên bảng và SGK Hát múa - GV viết mẫu lên bảng, vừa viết vừa hướng dẫn HS - HS viết chữ lên không trung bằng ngón trỏ cho định hình trong trí nhớ. - HS viết bảng con - GV quan sát chỉnh sửa tư thế ngồi, cách cầm bút cho HS - HS lên bảng đọc Khung chữ Tên bài học: Dấu huyền - Dấu ngã Môn Học vần Tuần 2 - Bài 5 (Tiết 2). I. Mục tiêu Học sinh làm quen và nhận biết được dấu và thanh huyền, thanh ngã, ghép được tiếng bè, bẽ Bước đầu nhận thức được dấu và thanh huyền, thanh ngã trong các tiếng chỉ đồ vật, sự vật II. Đồ dùng dạy học - học +Học sinh: SGK, vở tập viết, vở BTTV III. Các hoạt động dạy học - học Thời gian Các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng ĐD 5' 7' 10' A. Kiểm tra bài cũ Nhắc lại tên âm vừa học - Tiết trước chúng ta vừa học dấu gì? (dấu huyền, dấu ngã) -Chỉ dấu huyền, ngã, đánh vần và đọc thành tiếng: bè, bẽ B. Bài mới 1. Luyện đọc: bè, bẽ - Nhìn chữ trên bảng đọc - Đọc bài trong SGK 2. Luyện viết: bè, bẽ Hướng dẫn tư thế ngồi viết: ngồi thẳng người, lưng và đầu giữ thẳng, tay trái giữ nhẹ mép vở, tay phải cầm bút. - Tập tô chữ bè, bé trong vở Tập viết 1 *Nghỉ giữa giờ 3. Luyện nói: Chủ đề: Bè và tác dụng của nó trong đời sống Giới thiệu hình vẽ cái bè (bè là cái được kết từ tre nứa). + Bè thường đi trên cạn hay dưới nước? + Thuyền khác bè như thế nào? + Bè dùng để làm gì? + Bè thường trở gì? + Những người trong bức tranh đang làm gì? + Tại sao phải dùng bè mà không dùng thuyền? KL: bè là một trong những phương tiện đi lại trên sông nước, nó rất cần trong cuộc sống hàng ngày của nhân dân vùng sông nước. C. Củng cố dặn dò - Dặn HS về nhà đọc lại bài vừa học, tìm dấu sắc trong các tờ báo hoặc truyện. - Chuẩn bị bài sau: ôn tập 2-3 HS lên bảng chỉ dấu huyền, dấu ngã trong các từ cho sẵn 10 HS đánh vần và đọc trơn tiếng bè, bẽ - GV gọi 1/3 lớp lên bảng - HS cầm sách đọc theo nhóm, bàn, cá nhân - GV chỉnh sửa cách phát âm cho HS - GV sửa tư thế cầm sách cho HS - HS nhắc lại tư thế ngồi viết - Cả lớp tô chữ trong vở - GV đi quan sát và chỉnh sửa cho HS Hát múa tập thể - GV thyết trình Nhiều học sinh nói GV chốt. HS lần lượt nói tên bài luyện nói - GV dặn dò HS Bảng phụ Chữ mẫu Phấn màu Tranh vẽ Sách báo 2' 10' Rút kinh nghiệm và bổ sung bài dạy: ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................