Đơn Xin Nghỉ Việc Ấn Tượng / TOP #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 8/2022 ❣️ Top View | Ezlearning.edu.vn

Mẫu Đơn Xin Việc Chuẩn, Ấn Tượng

Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Hoàn Chỉnh

10+ Đơn Xin Việc Viết Tay Cực Chuẩn Cho Sinh Viên

Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Cho Sinh Viên Mới Ra Trường

Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Hay Để Được Đánh Giá Cao Từ Nhà Tuyển Dụng

Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Vào Phòng Nhân Sự

Đơn xin việc chính là chiếc cầu nối để người xin việc tỏ ý mong muốn được làm việc ở cơ quan có nhu cầu tuyển dụng, tiếng Anh gọi tắt là Cover Letter. Lá đơn xin việc này cũng bao gồm cả lý lịch tóm tắt cá nhân nên mới có tên gọi như vậy. Tác dụng của đơn xin việc cũng giống như lý lịch cá nhân; nhưng về nội dung, nó sẽ hỗ trợ cho lý lịch tóm tắt cá nhân.

Mục đích của đơn xin việc không phải là trực tiếp xin được vị trí công việc mà là khơi dậy sự chú ý và chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng, qua đó làm cho nhà tuyển dụng có những hành động thực tế, và người xin việc sẽ giành chiến thắng với mục đích được tham gia phỏng vấn.

a) Cá tính hóa đơn xin việc

Tuy nội dung và hình thức của đơn xin việc có yêu cầu và quy định nhất định, nhưng để đạt được mục đích làm cho nhà tuyển dụng chú ý và thích thú thì hãy cố gắng viết thật sinh động, thân mật, thể hiện rõ cá tính của người viết.

b) Bộc lộ tính chủ quan

Hãy diễn đạt ý muốn và nguyện vọng chủ quan của người xin việc.

c) Thể hiện lên sự đơn giản và nhạy bén

Hãy bỏ đi những từ ngữ sáo rỗng, tránh lặp lại cách dùng từ, và cũng không được lặp lại lý lịch tóm tắt của cá nhân.

Về hình thức, đơn xin việc không khác gì các loại thư từ bình thường và thư từ công vụ khác. Mẫu đơn xin việc theo tiếng Anh thường có: đầu thư, ngày, tháng, địa chỉ người nhận thư, cách xưng hô, nội dung chính (bạn muốn tìm kiếm vị trí ở phòng hành chính nhân sự hay kế toán, kỹ thuật, thư ký văn phòng, …), kết thúc và những câu nói ấn tượng mang tính xã giao, ký tên. Đầu thư có thể tham khảo ở lý lịch cá nhân (bao gồm tên họ, địa chỉ điện thoại) số bưu điện, hộp thư điện tử), còn các mục khác thì có thể.

Nội dung của một đơn xin việc chuẩn được chia làm ba phần như sau:

Diễn đạt ý muốn được chấp nhận vào làm việc, đồng thời cũng cần phải nhắc đến những cơ quan thông tin đại chúng, trung tâm hoặc người giới thiệu thông tin việc làm cho mình.

Hãy nới rõ về năng lực chuyên môn, khả năng cá nhân và kinh nghiệm công tác của bản thân, nhằm đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hãy đề nghị công ty tuyển dụng có hồi âm để tiến tới tiếp xúc (như thi phỏng vấn, thi viết).

Những yêu cầu về việc trình bày đối với đơn xin việc cũng tương tự như với lý lịch cá nhân. Bạn cần chú ý đến những vấn đề sau:

Đối với đơn xin việc chuẩn thì chỉ dùng một mặt của giấy không nên dùng hai mặt của tờ giấy đó

Trình bày trên giấy A4

Khi sử dụng font chữ, cần sử dụng những loại font chữ thường được dùng để đánh văn bản. Khi đã chọn rồi thì phải thống nhất cỡ chữ, kiểu chữ

Không được đánh sai dấu, viết sai chính tả. Chữ cái đầu tiên bao giờ cũng phải viết hoa.

Muốn nhấn mạnh câu, từ nào thì có thể sử dụng gạch chân hoặc là in nghiêng

Đơn xin việc tốt nhất nên gửi cho cá nhân, trừ trường hợp công ty quy định là gửi về Phòng Nhân sự hoặc Phòng Tuyển dụng. Nếu được thì nên gửi cho người có toàn quyền quyết đinh tuyển dụng.

Nội dung cần phải thực tế. Trước khi viết cần phải tìm hiểu về công ty mình định xin việc. Như phần trước chúng tôi đã nói là cần phải tỏ rõ sự quan tâm, tự hào, trách nhiệm với công ty và nhiệt tình với công việc.

Tránh cứng nhắc. Khi viết cần phải thể hiện được trình độ chuyên môn và có thái độ chân thành, hợp tác.

Khi nói về lý lịch cá nhân, chúng tôi đã đề cập lý lịch cá nhân là một văn bản có thứ tự. Tuy chúng ta có sử dụng một số cách để văn bản hấp dẫn hơn, nhưng kết cấu cơ bản vẫn không thay đổi. Đơn xin việc thì không như vậy, bạn có đất để tự phát huy, nội dung kết cấu thì linh hoạt, nhiều thay đổi. Vì vậy làm thế để phát huy được ưu thế của đơn xin việc, nhằm làm cho bản thân nổi bật hơn những người xin việc khác là điều quan trọng nhất.

Thực tế đã chứng minh, viết theo công việc có tác dụng rất lớn. Nó mang tính khái quát nhanh, làm nổi bật hình ảnh của cá nhân, vừa đơn giản, ngắn gọn mà hiệu quả đạt được lại rất cao.

01 – Mẫu đơn xin việc cơ bản 1

03 – Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh

05 – Mẫu đơn xin việc dành cho người đã có kinh nghiệm (Tiếng Việt)

07 – Mẫu đơn xin việc dài hạn (Tiếng anh)

09 – Cách quản lý nhân viên

Tham khảo các khóa học của VNNP

Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Dành Cho Kế Toán

Những Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Chuyên Nghiệp Nhất Cho Bạn

3 Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Bằng Tiếng Anh Hay Nhất 2022 Phù Hợp

Mẫu Đơn Xin Việc Vào Siêu Thị

Mẫu Đơn Xin Việc Vào Sacombank

Lá Đơn Xin Nghỉ Việc Ấn Tượng Và Ngọt Ngào Nhất Việt Nam

Đơn Xin Nghỉ Việc Của Nhân Viên 7 Năm Làm Ngân Hàng Gây Tranh Cãi

Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Ở Bệnh Viện

Đơn Xin Nghỉ Việc Tiếng Nhật

Đơn Xin Nghỉ Việc Ở Trường

Đơn Xin Nghỉ Việc Ở Trường Học

Toàn văn lá đơn xin nghỉ việc được viết trên một cái bánh kem khổng lồ, cả văn phòng cùng ăn. Chúc Mr. V luôn vui vẻ và hạnh phúc, giữ tinh thần “đẹp trong mọi tình huống” nha!”.

Đây quả thật là lá đơn xin nghỉ việc ấn tượng và ngọt ngào nhất trong cộng đồng nhân viên văn phòng Việt Nam từ trước tới nay. Nó ngọt ngào không chỉ bởi những những lời lẽ rất văn minh, lịch sự của người viết, mà còn bởi, nó được viết lên một… chiếc bánh ngọt to đùng, đủ cho cả phòng cùng ăn.

Trên chiếc bánh kem nền trắng, tương tự như một tờ giấy, những dòng chữ viết tay đẹp đẽ hiện lên với nội dung:

Kính gửi: Ban Giám đốc công ty KGĐ Tôi là: Mr.V – KTS XTK số 2 Hôm nay tôi viết đơn này, mong cấp trên cho tôi được thôi việc ở công ty từ ngày 01.03.2016 Trong gần 2 năm vừa qua là khoảng thời gian rất có ý nghĩa với tôi, vì sự quan tâm giúp đỡ của tất cả những đồng nghiệp đáng mến cũng như những kinh nghiệm quý báu thiết thực. Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả. Kính chúc công ty cùng tất cả mọi người luôn phát triển và gặt hái được nhiều thành công”.

Không rõ anh chàng V. nghỉ việc ở công ty vì lý do gì, vì lá đơn xin việc và lãnh đạo của anh không tiết lộ cụ thể, nhưng có lẽ, phải chia tay một công việc, một công sở đã gắn bó với mình trong gần hai năm, và như anh nói, “là khoảng thời gian rất có ý nghĩa với tôi, vì sự quan tâm giúp đỡ của tất cả những đồng nghiệp đáng mến cũng như những kinh nghiệm quý báu thiết thực”, anh chàng này có lẽ cũng không ít quyến luyến.

Đọc lá đơn thôi việc này, có lẽ chúng ta, và cả những đồng nghiệp của anh chàng V. sẽ không nghĩ về lý do, về những chuyện đã xảy ra trong quá khứ, mà sẽ nghĩ về việc, một người viết được lá đơn có văn hóa và độc đáo như thế, cộng thêm với chuyện “lá đơn” và sự ra đi của anh sẽ mang đến chút ngọt ngào cho các đồng nghiệp trong giờ trà chiều, hẳn là người thú vị.

Bên cạnh những lời ca ngợi sự sáng tạo, thông minh của anh chàng V. – chủ nhân của lá đơn xin thôi việc độc đáo này, không ít người khác cũng cho rằng, sự thú vị, hài hước và tình cảm của nhân viên (dù ít ngày nữa sẽ không còn làm việc tại công ty) có lẽ cũng phản ánh phần nào văn hóa của công ty anh ta từng làm việc.

Chúc mừng bạn và cầu chúc cho công ty của bạn luôn có thêm nhiều người bạn có tâm, đủ năng lực tham gia thành một đội ngũ làm đâu trúng đó!”.

Thực ra, lá đơn thôi việc của anh chàng V. không hẳn là ý tưởng độc nhất vô nhị. Trước đó, năm 2013, một lá đơn tương tự đã được anh Chris Holmes, 31 tuổi, sống ở Cambridgeshire, Anh “viết” để gửi đến các quản lý của mình.

Anh chàng này đã có một bức tâm thư rất dài, trong đó, anh nói vừa trở thành cha và muốn dành thời gian cho gia đình nhiều hơn và theo đuổi ước mơ kinh doanh tiệm bánh.

Tự tay anh đã làm chiếc bánh gửi đến các sếp của mình. “Tôi nghĩ ông ấy rất ngạc nhiên. Có một chút rắc rối khi làm bánh vì phải viết nhiều chữ quá nhưng tôi hy vọng lá đơn sẽ để lại hương vị tuyệt vời khi họ thưởng thức” – Holmes nói.

Anh Holmes đã làm việc tại sân bay Stansted (London) trong 4 năm. Ngày anh gửi “đơn” cho sếp cũng chính là sinh nhật thứ 31 của mình.

Trong lá đơn, anh kể về ước mơ ấp ủ:

” Tôi đã lên kế hoạch kinh doanh tiệm bánh suốt 6 tháng qua nhưng ý tưởng nảy sinh còn lâu hơn nhiều, từ tháng 7/2010. Tôi luôn giữ bí mật vì tôi không chắc khi nào mới nghỉ việc. Giờ đây tôi đã chắc chắn đam mê của mình là được làm bánh và muốn dành nhiều thời gian ở nhà với con trai nhỏ của tôi.

Sau khi được lên chức bố, tôi mới nhận ra cuộc sống quý giá đến chừng nào và tầm quan trọng của việc dành thời gian để làm cho bản thân và người thân hạnh phúc.

Vì vậy, tôi xin từ chức để có thể toàn tâm lo cho gia đình và tiệm bánh. Tôi chúc cho mọi người gặp nhiều điều tốt đẹp trong tương lai”.

Nội dung của “lá đơn” từ chức độc đáo trên không chỉ khiến người quản lý và các đồng nghiệp của Holmes cảm động mà còn khiến ông bố này nổi tiếng thế giới vì ý tưởng thú vị của mình.

Lá Đơn Xin Nghỉ Việc Ngọt Ngào Nhất Việt Nam

Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Ngành Y

Đơn Xin Nghỉ Việc Ngành Xây Dựng

Một Giáo Viên Làm Đơn Xin Nghỉ Việc, Ra Khỏi Biên Chế Ngành Giáo Dục

Luận Bàn Và Giải Đáp Về Đơn Xin Việc Nên Viết Tay Hay Đánh Máy?

Cách Viết Mail Xin Việc Ấn Tượng

Cách Viết Mail Xin Việc Chuẩn

Bài Luận Viết Một Lá Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh.

Thư Xin Việc Là Gì? Và Cách Viết Một Lá Thư Xin Việc

Cách Viết Một Lá Thư Bày Tỏ Nguyện Vọng (Cover Letter) Khi Xin Việc

Làm Thế Nào Để Viết Một Thư Xin Việc Cho Nhà Tuyển Dụng

Cách viết Mail xin việc ấn tượng . Làm sao để gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng khi đọc mail của các ứng viên ứng tuyển,nộp hồ sơ. Làm sao để viết mail xin việc ấn tượng nhất gây được sự chú ý nhất cho nhà tuyển dụng . Cách viết mail xin việc như thế nào cho tốt,ấn tượng

1. Cách chọn địa chỉ E-mail:

Bạn nên chọn một E-mail “nghiêm túc”, ví dụ như buimyhanh@yahoo.com (hoặc @gmail.com) nếu bạn tên là “Bùi Mỹ Hạnh”, hoặc một email tương tự kiểu như thế để sử dụng xin việc làm cũng như sử dụng lâu dài trong quá trình làm việc sau này.

Đừng bao giờ sử dụng những email kiểu nhoccodon@… kelangthang@… deptrai8x@… những E-mail như vậy sẽ gây mất thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên của Nhà tuyển dụng, đơn giản vì họ cảm thấy bạn không nghiêm túc và thấy bị coi thường.

Khi gửi kèm resume, thư xin việc hay bất cứ tài liệu nào khác theo yêu cầu của công ty, hãy đảm bảo rằng tên của các tài liệu ấy có chứa tên của bạn, ví dụ như ‘lindsay_smith_resume.pdf’ hay lindsay_smith_resume.doc’. Đừng quên rằng số đơn xin việc gửi đến nhà tuyển dụng có thể lên tới 100 hoặc hơn. Nếu trong đó có một vài tài liệu đều được xác định là ‘resume.doc’, thay vì đặt tên khác cho chúng, người có trách nhiệm có thể chẳng ngó ngàng gì đến.

Bên cạnh đó, gửi các tập tin dạng pdf sẽ đảm bảo quy cách trong các tài liệu sẽ không bị thay đổi. Và khi gửi chúng, nhớ báo cho người đọc rằng bạn có thể gửi tài liệu dưới dạng văn bản Word. Điều này ngay lập tức thiết lập một cuộc đối thoại giữa bạn và người đọc hồ sơ của bạn. Đó là một khởi đầu tốt đẹp cho việc tiếp nhận công việc.

(Đơn xin vào vị trí ứng tuyển + họ tên của bạn)

4.Ghi thông tin liên lạc của bạn vào E-mail:

Những thông tin liên lạc đến bạn đã có trong hồ sơ của bạn, nhưng điều đó lại đòi hỏi Nhà tuyển dụng phải mở file đính kèm để tìm những thông tin này.

Một ý hay để giải quyết vấn đề này là bạn hãy là ghi tất cả thông tin liên lạc của bạn trong phần chính của e-mail. Việc điền thông tin liên lạc vào e-mail bảo đảm rằng bạn có thể được liên lạc lại hoặc liên lạc trực tiếp ngay cả đối với Nhà tuyển dụng có rất ít thời gian rảnh hoặc với những Nhà tuyển dụng có máy tính không thể mở được các định dạng file đính kèm của bạn.

(Bạn có thể thêm phần thông tin liên lạc ở phần cuối hoặc phần giới thiệu sơ qua trên đầu)

5. Đọc lại E-mail và kiểm tra lỗi chính tả:

Chẳng có gì đau đớn hơn khi kết quả của cả một quá trình học hành và chịu khó làm việc tiếp thu kinh nghiệm lại bị loại bởi một lý do đơn giản. Bạn đã bị loại chỉ vì những lỗi chính tả hoặc đánh vần cẩu thả. Hãy chuyên nghiệp và đọc lại hồ sơ một cách cẩn thận. Nên nhớ rằng E-mail của bạn mà bạn không muốn đọc thì không ai muốn đọc.

“Ông/bà X đã cho tôi biết thông tin về vị trí tuyển dụng này của công ty”. Như vậy, người nhận email biết ông/bà X và người này giới thiệu công việc cho bạn. Sự kết nối ngay từ đầu email này sẽ giúp bạn có chút lợi thế hơn so với những ứng viên khác bởi giới thiệu qua người quen vẫn là một trong những biện pháp xin việc hiệu quả nhất hiện nay.

Vì vậy, trước khi gửi email xin việc, hãy xem người nào trong mạng lưới quan hệ có thể giúp bạn kết nối với công ty hoặc bộ phận nhân sự công ty

Liệt kê những điểm mạnh của bản thân

Trong email, đừng chỉ viết ngắn gọn “Tôi viết email này để ứng tuyển vào vị trí X và đính kèm là sơ yếu lý lịch của tôi”. Hãy nêu khái quát những điểm mạnh của bản thân, lý do nhà tuyển dụng nên chú ý tới bạn. Từ đó khiến họ tò mò và tìm hiểu nhiều hơn về bạn. Đây có thể là phiên bản ngắn gọn của thư xin việc và như vậy bạn cũng không cần gửi đính kèm thư xin việc.

Tốt nhất nên gạch ra 4 – 5 dòng ngắn gọn vì người nhận sẽ chỉ nhanh chóng lướt qua trong vài giây. Hãy đọc kỹ phần mô tả công việc của nhà tuyển dụng, bắt lấy một vài “từ khóa” và sử dụng chúng trong email để nhà tuyển dụng thấy được sự phù hợp của bạn với vị trí công việc.

8. Gọi điện trực tiếp cho nhà tuyển dụng sau khi gửi email

Không phải lúc nào email cũng là cách thức liên lạc đáng tin cậy. Có thể người nhận sẽ xem email của bạn là thư rác bởi họ nhận được quá nhiều email và không thể kiểm soát hết. Do đó, sau khi gửi email, hãy gọi điện để xác nhận nhà tuyển dụng đã nhận được email của bạn hay chưa.

Nếu sau 1 tuần không nhận được thông tin gì, hãy tiếp tục liên lạc lại với họ.

Lời khuyên nội dung Email xin việc:

Nếu chưa có kinh nghiệm đúng chuyên nghành, thì cứ ghi vào các bài tập, đồ án đã làm, nhớ ghi rõ chi tiết cái đồ án đó có cái gì, làm về gì..

Chú ý : Ảnh trong hồ sơ nên là ảnh thẻ (như ảnh CMND,ảnh thẻ sinh viên) không nên để các ảnh chụp nghiêng ảnh avata trên facebook,yahoo … làm như vậy khả năng bạn bị loại là rất rất cao

Nguyễn Văn A

Số 201- Nguyễn Lương Bằng- Thành phố Hải Dương

Ngày 23 tháng 03 năm 2014

Kính gửi: Bà …… (Có thể thay bằng : Ban tuyển dụng Công ty ABC)

Thông qua báo Người Lao Động, tôi được biết Quý Công ty đang cần tuyển Trợ Lý Giám Đốc Nhãn Hiệu. Tôi mong muốn được thử sức mình trong môi trường làm việc hết sức năng động của Quý Công ty. Với trình độ và kinh nghiệm hiện có, tôi tự tin có thể đảm nhiệm tốt vai trò này tại công ty …………….

Như đã đề cập trong hồ sơ đính kèm, tôi có nhiều kinh nghiệm làm việc với các công ty sản xuất hàng tiêu dùng (………….) ở vị trí Nhân Viên Nhãn Hiệu. Ngoài ra, tôi còn có kinh nghiệm về marketing trong suốt thời gian làm việc với công ty A – chuyên kinh doanh các mặt hàng kỹ thuật cao như máy vi tính và điện thoại di động… Là một trong mười sinh viên tốt nghiệp hàng đầu của trường Học viện Tài chính, tôi hoàn toàn tự tin với vốn kiến thức về lĩnh vực thương mại của mình.

Thêm vào đó, tôi có một năm kinh nghiệm làm việc cho một công ty kinh doanh nước giải khát ….. ở vị trí “chuyên viên phân tích nghiệp vụ” sau khi tốt nghiệp. Tôi tin rằng đó là những nền tảng quý báu có thể giúp tôi hiểu rõ và đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng của Quý Công ty.

Cám ơn bà đã dành thời gian quý báu để xem xét thư xin việc này. Tôi rất mong bà có thể sắp xếp một cuộc phỏng vấn trực tiếp gần đây nhất để tôi có thể trình bày rõ hơn về bản thân cũng như tìm hiểu thêm các yêu cầu chi tiết cho vị trí Trợ Lý Giám Đốc Nhãn Hiệu của …………..

Giám Đốc Nhãn Hiệu

Công ty …………………………………..

Nguyễn Văn A

Số 201- Nguyễn Lương Bằng- Thành phố Hải Dương

SĐT: 0989.060.878 – Mail : myhanh2912@gmail.com

(Xin vui lòng tham khảo hồ sơ xin việc đính kèm)

Hướng Dẫn Gửi Hồ Sơ Xin Việc Qua Email Chi Tiết

Cách Viết Đơn Xin Việc Qua Email Chuyên Nghiệp Hiệu Quả

Cách Gửi Hồ Sơ Xin Việc Qua Email 5 Lưu Ý Nên Biết Chuyên Nghiệp

Hướng Dẫn Cách Viết Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh

Viết Thư Xin Việc Ấn Tượng Trong 4 Bước (P.2)

Cách Viết Đơn Xin Thôi Việc Để Tạo Ấn Tượng Tốt Nhất Trước Khi Nghỉ Việc

Don Xin Ho Tro Kinh Phi

Đơn Xin Bảo Lưu Kết Quả Và Bảo Lưu Thí Nghiệm

Viết Đơn Xin Thôi Việc Như Thế Nào

Đơn Xin Cắt Bán Trú

Mẫu Đơn Xin Nghỉ Học Thcs, Đơn Xin Phép Nghỉ Học Dành Cho Học Sinh Tru

Làm thế nào để khiến mọi người vẫn nhớ tới bạn sau khi nghỉ việc và có cách nào để viết một lá thư xin nghỉ việc hiệu quả hay không? Bài viết này sẽ chỉ cho bạn một vài bí kíp rất đơn giản.

Khi không còn hứng thú với công việc hiện tại nữa thì điều tốt nhất là chúng ta nên tìm kiếm một công việc mới phù hợp hơn với sở thích, năng lực và mong muốn về điều kiện làm việc của mình. Tuy nhiên, rất nhiều người cảm thấy lo lắng đó là làm thế nào để “ra đi” mà vẫn để lại được ấn tượng tốt trong lòng đồng nghiệp cũ và điều quan trọng nhất là bản thân cảm thấy thoải mái. Hơn nữa, nhiều công ty khi tuyển dụng còn yêu cầu bạn cung cấp email hoặc số điện thoại liên lạc của quản lý cũ để có thể biết thêm thông tin về việc làm, thái độ làm việc của bạn ở công ty trước đây. Vậy làm sao để vẹn đôi đường, vừa có thể đạt được mục đích nghỉ việc, vừa không làm mất lòng sếp, đồng nghiệp cũ?

Cách viết đơn xin nghỉ việc ấn tượng

Tùy thuộc vào từng vị trí, tính chất công việc, hoàn cảnh và một số yếu tố khác mà đơn xin thôi việc sẽ có những thay đổi khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản thì một bức thư xin nghỉ việc nên được cấu trúc thành các phần chính như sau:

Phần 1: Thông báo

Đề cập đến vị trí bạn muốn từ chức và ngày sẽ chính thức nghỉ việc.

Tránh rườm rà và không cần đề cập đến lý do vì sao nghỉ việc trong email vì có thể sếp đã biết.

Cố gắng đơn giản nhất có thể.

Nếu là đơn bằng tiếng Anh:

Dear with .

Nếu là đơn bằng tiếng việt:

Anh/chị . Ngày làm việc cuối cùng của tôi sẽ là ngày . I’ve greatly enjoyed and appciated the opportunities I’ve had to , all of which I will take with me throughout my career.

Nếu là đơn bằng tiếng Việt:

Tôi xin chân thành cảm ơn về , học được những kỹ năng cần thiết như

Nếu là đơn bằng tiếng Việt:

Tôi sẽ cố gắng hoàn tất bàn giao công việc và hướng dẫn người mới trong những ngày làm việc cuối cùng. Nếu anh/chị cần tôi hỗ trợ gì thêm, cứ cho tôi biết, tôi sẽ cố gắng hỗ trợ hết mình. Tôi mong muốn công ty tiếp tục thành công và chúng ta vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp trong tương lai.

Trân trọng

[Tên của bạn]

Một số lời khuyên cho bạn trước khi chính thức nghỉ việc

Hãy trung thực về lý do nghỉ việc

Điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất là hãy trung thực về lý do nghỉ việc. Cho dù bạn cảm thấy chán ghét công việc hiện tại, không hài lòng với đồng nghiệp hay môi trường làm việc thì cũng nên thành thật. Bởi lẽ, các nhà quản lý đủ sắc sảo để nhận ra bất kỳ sự thiếu trung thực nào trong lá đơn của bạn.

Sắp xếp thời gian hợp lý để giúp người mới nắm vững công việc

Việc bố trí một khoảng thời gian trước khi chính thức nghỉ việc để giúp đỡ nhân viên mới là điều rất quan trọng. Bởi vì, điều này sẽ khớp với những gì bạn đã cam kết trong đơn xin nghỉ việc: “sẽ giữ vững tinh thần làm việc đến ngày cuối cùng” và sếp cũng sẽ tin tưởng vào sự trung thực của bạn hơn nữa. Nếu tạo được ấn tượng tốt với quản lý cũ thì trong trường hợp bạn xin một công việc mới và sếp mới cần kiểm chứng thông tin mà bạn đã cung cấp thì có thể sếp cũ sẽ sẵn sàng giúp bạn.

Một cách thú vị để bạn có thể rút ngắn thời gian hướng dẫn công việc cho người mới đó là lập một danh sách những đầu việc mà bạn đã đảm nhận trong thời gian nắm giữ vị trí, ghi rõ cách bạn đã làm như thế nào, xử lý sự cố khi có vấn đề bất ngờ xảy ra…. Chắc chắn, đồng nghiệp sẽ rất cảm kích và khâm phục tinh thần làm việc cũng như cống hiến của bạn.

Giúp sếp tìm người thay thế

Việc đề cử một người thay thế mình trước khi nghỉ việc là điều không phải nhân viên nào đang muốn nhảy việc cũng làm được hoặc sẵn sàng làm. Tuy nhiên, sếp cũ sẽ đánh giá rất cao và vô cùng biết ơn bạn nếu như vậy.

Gửi lời chào và lời chúc tốt đẹp đến mọi người

Không chỉ là sếp, bạn cũng cần nói lời cảm ơn và thể hiện thái độ lịch sự, nhã nhặn của mình đối với các đồng nghiệp, đặc biệt là những người đã từng hỗ trợ, giúp đỡ bạn trong quá trình làm việc tại tổ chức.

Đơn Xin Đăng Ký Học Bơi

Download Mẫu Đơn Nghỉ Phép Trong Quân Đội

Tổng Hợp Những Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Hay Nhất

Nghỉ Phép Tiếng Anh Là Gì? Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Phép Tiếng Anh

Mẫu Đơn Xin Thôi Giữ Chức Vụ, Đơn Xin Từ Chức

Đơn Xin Việc Viết Tay Hay Ấn Tượng Nhất

Nằm Lòng Các Bước Viết Cv Xin Việc Trình Dược Viên Chuẩn Nh T

Thông Báo Tuyển Trình Dược Viên Online

Tạo Ấn Tượng Trước Khi Nghỉ Việc Và Cách Viết Đơn Xin Thôi Việc Hiệu Quả Nhất

Thủ Tục Xin Cấp Phép Mở Lớp Dạy Thêm Tại Nhà

Cách Viết Đơn Xin Học Thêm

Vì sao đơn xin việc viết tay vẫn còn thông dụng:

Với nhiều nhà tuyển dụng chuyên nghiệp, đơn xin việc viết tay vẫn là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá ứng viên trước khi quyết định có nên mời họ tham gia phỏng vấn hay không…

Theo khảo sát của từ các nhà tuyển dụng về kỹ năng viết tay của người xin việc, có thể rút ra các kết luận khá bất ngờ sau:

1/2 nhà tuyển dụng được hỏi đã cho biết, họ sẽ cho điểm số cao đối với những ứng viên có kỹ năng viết tay tốt.

Đa số ứng viên không vượt qua được ngưỡng phỏng vấn ban đầu, không phải do thiếu kinh nghiệm, kiến thức trong lĩnh vực ứng tuyển, mà là do đơn xin việc viết tay của họ quá kém cỏi.

3,1 tỳ đô la là số tiền mà các công ty Mỹ phải chi ra hàng năm chỉ để nâng cao kỹ năng viết tay cho công nhân viên.

Vì vậy, không thể phủ nhận vai trò quan trọng của đơn xin việc viết tay trong việc mang đến thành công bất ngờ cho các ứng viên.

Các yếu tố để có một đơn xin việc viết tay hiệu quả:

Viết đầy đủ, rõ ràng tất cả các thông tin. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không được viết tắt trong các bức thư xin việc của mình. Việc viết tắt có thể khiến nhà tuyển dụng đánh đồng với tính cách ẩu thả, không tôn trọng người đọc và không quan tâm gì đến công việc đang ứng tuyển.

Trung thành với mực xanh hoặc đen truyền thống. Đừng sáng tạo bằng màu mực “bảy sắc cầu vồng”, vì đây không phải là “tác phẩm nghệ thuật” hay “thư kết bạn bốn phương”.

Đừng biến đơn xin việc thành mớ thập cẩm của đủ loại mực với nhiều loại bút khác nhau. Nếu bạn nghĩ rằng nên thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng bằng các bôi đỏ tiêu đề hay gạch chân, đánh dấu hoa thị v.v… thì nên xem lại, vì những cách thể hiện này làm bức thư trở nên thiếu chuyên nghiệp và giống một bài làm văn của học sinh hơn là đơn ứng cử của một chuyên gia đầy kinh nghiệm. Dùng bút mực thay cho bút bi khi viết đơn cũng là một gợi ý hay.

Một lá đơn xin việc được viết sạch đẹp, ngay ngắn và thẳng hàng thẳng lối sẽ tạo ấn tượng rất tốt đối với nhà tuyển dụng. Do đó bạn đừng ngại tập trung công sức của mình vào đây.

Hãy sáng tạo và thể hiện mình. Với đơn xin việc viết tay, bạn không cần phải gò mình theo một form chuẩn nào cả. Đây chính là nơi để bạn thể hiện cá tính riêng để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Nhưng nên nhớ rằng, sáng tạo không có nghĩa là bay bổng đến mức lố bịch, dù sao vẫn có những tiêu chuẩn chung cần phải tuân theo.

Những tiêu chuẩn chung cho một lá đơn xin việc viết tay:

Về Nội dung đơn xin việc viết tay:

Trình bày cho nhà tuyển dụng biết bạn đã thấy thông tin tuyển dụng bằng cách nào và vào thời điểm nào.

Nêu rõ tất cả các thông tin về công việc trước đây của bạn. Sẽ không gì tốt hơn cho bạn khi nhà tuyển dụng nhìn thấy rõ ràng và hình dung được quá trình công tác của bạn, từ đó suy ra kinh nghiệm và kỹ năng mà bạn gặt hái được. Nếu đã từng làm việc tương tự như việc đang tuyển dụng thì hãy chú ý nhấn mạnh điều đó, vì đây sẽ là “điểm cộng” để bạn ghi dấu ấn với nhà tuyển dụng.

Bạn nên cung cấp thêm các thông tin liên lạc của mình như số điện thoại liên lạc, địa chỉ email vv…vào cuối thư. Và đừng quên giải thích vì sao bạn sẽ là ứng viên phù hợp nhất cho công việc đang tuyển. Chỉ cần chút khéo léo, bạn đã có thể ghi thêm điểm ấn tượng vào hồ sơ của mình.

Bạn cũng đừng quên ký tên rõ ràng và ghi đầy đủ tên họ ngay sau chữ ký vì đây là yêu cầu bắt buộc đối với các lá đơn xin việc viết tay hay đánh máy, trừ khi bạn gửi bằng thư điện tử.

Những điều nên ghi nhớ khi soạn một lá thư xin việc viết tay:

Cần phải tìm hiểu về công ty và công việc sắp ứng tuyển càng nhiều càng tốt, có thể qua website của công ty đó, hay qua bạn bè, qua báo chí v.v… trước khi bắt tay viết đơn xin việc.

Suy nghĩ thật kỹ về những gì chuẩn bị viết trong đơn, và khi viết nên viết đi viết lại nhiều lần đến khi có được một lá đơn xin việc mà bạn tâm đắc nhất.

Một bức thư chuyên nghiệp cách mấy mà phạm phải sai lầm trong lỗi ngữ pháp và chính tả cũng là điều không thể chấp nhận được, vì vậy hãy kiểm tra thật kỹ trước khi quyết định gửi đến tay nhà tuyển dụng.

Cách trình bày trong đơn rất quan trọng, việc chọn loại giấy phù hợp cũng sẽ quyết định đến hiệu quả của lá đơn xin việc.

Bạn cũng có thể thông báo với những người viết thư giới thiệu là bạn đang xin việc và với công ty nào. Nhà tuyển dụng có thể sẽ liên lạc với họ trước khi quyết định mời bạn phỏng vấn.

Việc cập nhật lý lịch là rất quan trọng để nhà tuyển dụng nắm bắt kịp thời quá trình phát triển của bạn. Và với mỗi công việc cần có một bản lý lịch được điều chỉnh cho phù hợp nhằm tạo ấn tượng tốt nhất cho nhà tuyển dụng.

Thứ tự trình bày đơn xin việc viết tay:

Về thứ tự trình bày, nên nhớ rằng, dù chỉ là một lá đơn xin việc thì việc đảm bảo trình tự chung: “mở bài, thân bài, kết luận” cũng là điều hết sức quan trọng. Bằng ngôn ngữ chuẩn xác, sinh động và đầy đủ ý, bạn sẽ gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Về nội dung cho từng đoạn, có thể tham khảo cách viết sau:

Với phần Mở đầu: Việc nêu lý do vì sao bạn biết đến thông tin tuyển dụng là rất cần thiết. Đây là cách hiệu quả để chứng minh với nhà tuyển dụng rằng bạn đã tìm hiểu kỹ về công ty, cũng như trình độ, kinh nghiệm, kỹ năng của bạn hoàn toàn phù hợp với yêu cầu tuyển dụng.

Phần Thân bài: Nhà tuyển dụng nào cũng sẽ nhớ về bạn giữa muôn ngàn hồ sơ xin việc khác nếu bạn chứng minh cho họ thấy được giá trị và lợi ích lâu dài mà bạn sẽ đem đến cho doanh nghiệp. Đây là lúc bạn nên nhấn mạnh về học vấn, tay nghề, kỹ năng và kinh nghiệm của mình.

Và Đoạn Kết: Một là đơn xin việc hoàn hảo đến đâu đi nữa cũng có thể sẽ không hiệu quả nếu bạn không mạnh dạn đề cập đến mục đích của mình khi viết nó. Đề nghị được gặp người phụ trách tuyển dụng để được trao đổi thêm hoặc tham gia buổi phỏng vấn là điều hết sức cần thiết.

Mẫu Đơn Xin Chuyển Trường Tiểu Học, Cập Nhật 2022

Download Đơn Xin Chuyển Trường

Mẫu Đơn Xin Chuyển Trường Tiểu Học, Thcs, Thpt

Đơn Xin Chuyển Trường Mầm Non, Tiểu Học, Thcs, Thpt, Đại Học

Cách Viết Bản Tự Nhận Xét Đánh Giá Cá Nhân Chuẩn Xác Cho Người Chưa Có Kinh Nghiệm

Cách Viết Đơn Xin Việc (Cover Letter) Ấn Tượng

Cover Letter Là Gì? Cách Viết Cover Letter

Cover Letter Là Gì? Bật Mí Cách Viết Cover Letter Ấn Tượng

Cover Letter Là Gì? Cách Viết Cover Letter Ấn Tượng Nhất

Cover Letter Là Gì ? Cách Viết Cover Letter Ấn Tượng 2022

Cách Viết Cover Letter Khi Xin Thực Tập

Làm thế nào để đơn xin việc của bạn có nội dung phù hợp với vị trí ứng tuyển? Hãy tham khảo 2 bước sau đây:

– Phân tích mô tả công việc và yêu cầu công việc dựa vào những mô tả và yêu cầu ở tin tuyển dụng. – Liên kết với những kinh nghiệm và kỹ năng bạn có; và đưa ra ví dụ minh họa bạn đã đạt được kinh nghiệm và kỹ năng đó từ đâu (công việc, khóa học, dự án nào…).

Tóm tắt nội dung chính cho một lá thư xin việc:

Vị trí bạn ứng tuyển. Bạn biết đến công việc qua đâu?

Nêu lý do để chứng minh bạn phù hợp với vị trí công việc .

Điều gì bạn sẽ mang đến cho công ty (liên kết kỹ năng của bạn có với mô tả công việc)

Lời cảm ơn nhà tuyển dụng

Phần mở đầu

– Ngày tháng năm viết đơn

– Thông tin liên lạc của bạn và nhà tuyển dụng (tên, địa chỉ, số điện thoại và email)

– Lời chào đầu thư: Dear Mr/Ms tên của người bạn gửi đến. Nếu bạn không có thông tin về họ thì có thể viết: Dear Hiring Manager,.

– Giới thiệu vị trí bạn ứng tuyển; bạn biết đến vị trí công việc qua đâu.

Phần thân

– Giải thích tại sao bạn hứng thú với công việc; và tại sao bạn phù hợp với vị trí đó. Đề cập đến năng lực, phẩm chất; khả năng chuyên môn như được nêu ở tin tuyển dụng. Nhưng nhớ là đưa ra những ví dụ minh chứng cho điều bạn viết thông qua những kỹ năng; kinh nghiệm, thành tích bạn đạt được qua các công việc, dự án đã làm, khóa học bạn đã tham gia… (1-2 đoạn)

Phần kết

– Nhấn mạnh lại kỹ năng của bạn để thấy được bạn là một ứng viên tiềm năng cho vị trí công việc của công ty.

– Gửi lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng

– Ký thư với chữ kỹ và họ tên đầy đủ của bạn.

Tham khảo các mẫu đơn xin việc Tiếng Anh ở link: http://blog.topcv.vn/mau-don-xin-viec-tieng-anh-doc-dao/

Tạo CV trực tuyến tại: http://www.topcv.vn/mau-cv

Tạo Cover Letter trực tuyến: https://www.topcv.vn/mau-cover-letter-thu-xin-viec

Mẫu Cover Letter (Thư Xin Việc) Tiếng Anh, Tiếng Việt

Cover Letter Tiếng Việt: Tuyệt Đối Không Viết Sai Tên Nhà Tuyển Dụng

Cách‌ ‌viết‌ ‌cover‌ ‌letter‌ ‌tiếng‌ ‌anh‌ ‌gây‌ ‌ấn‌ ‌tượng‌ ‌tốt‌ Với‌ ‌nhà‌ ‌tuyển‌ ‌dụng‌

Bí Quyết Viết Điểm Yếu Trong Cv Ấn Tượng Như Điểm Mạnh

Cách Trả Lời Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Bản Thân Trong Cv

Mẫu Đơn Xin Việc Kế Toán Ấn Tượng Nhất

Highlands Coffee Hoãn Kế Hoạch Lên Sàn Sau Khi Jollibee Thâu Tóm The Coffee Bean & Tea Leaf

Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Gây Ấn Tượng Và Bí Quyết Viết Chính Xác Nhất

Cách Viết Resume/cv/đơn Xin Việc Ở Nước Ngoài (P1)

Cách Viết Resume/cv/đơn Xin Việc Ở Nước Ngoài (P2)

Viết Đơn Xin Việc Thế Nào Khi Không Có Kinh Nghiệm Làm Việc?

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập-Tự Do-Hạnh Phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban giám đốc Công ty kế toán Hà Nội cùng bộ phận tuyển dụng nhân sự công ty.

Tên tôi là: Tùng Thị Chúc Mai

Tôi có đọc được thông tin tuyển dụng của công ty qua website chúng tôi và được biết công ty đang có nhu cầu tuyển dụng bổ sung vị trí Kế Toán Nhập Liệu. Tôi cảm thấy công việc đó rất phù hợp với mong ước và trình độ chuyên môn của mình. Tôi rất mong được quý công ty bớt chút thời gian xem xét nguyện vọng ứng tuyển này của mình.

Tôi vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng Kinh tế -kỹ thuật Hà Nội vào tháng 2/2013 chuyên ngành kế toán tổng hợp. Mặc dù tôi chưa chính thức đi làm kế toán tại Doanh nghiệp nào nhưng với tinh thần ham học hỏi và quá trình đi thực tập tôi cũng đã được tiếp xúc với môi trường Doanh nghiệp thực tế, Cộng thêm nữa là tôi đã tham gia một khóa học kế toán tổng hợp thực hành và thực tập kế toán tại Công ty gia sư kế toán trưởng nên tôi rất tin tưởng vào khả năng của bản thân mình có thể làm tốt được ví trí Kế Toán Nhập Liệu mà công ty đang tuyển dụng.

Tôi rất mong muốn được làm việc tại một công ty chuyên sâu về kế toán như công ty mình để có cơ hội phát triển được khả năng của bản thân, vận dụng được những kiến thức -kỹ năng mà mình đã được học. Để có thể sẵn sàng ứng tuyển cho vị trí này tôi đã trang bị cho mình khả năng sử dụng máy tính thành thạo, như Microsoft Word, Excel, Powerpoint, phần mềm kế toán…Dù là làm việc nhóm hay độc lập tôi sẽ luôn có trách nhiệm.

Vì vậy, rất mong công ty sẽ cho tôi cơ hội được cống hiến được làm việc tại công ty.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Hà Nội, Ngày 23/4/2013

Người viết đơn:Tùng Thị Chúc Mai

Số điện thoại: 0123456789

Mail: nutacvotinh@gmail.com

Bạn đang xem bài viết: Mẫu đơn xin việc kế toán ấn tượng nhất

Những Lưu Ý Khi Gửi Hồ Sơ Xin Việc Bằng Email

Trình Độ Văn Hóa Là Gì? Cách Ghi Tdvh Trong Hồ Sơ Xin Việc

Hướng Dẫn Trình Độ Văn Hóa Trong Đơn Xin Việc 2022

Hồ Sơ Xin Việc Công Chứng Ở Đâu

Kinh Nghiệm Khi Gửi Hồ Sơ Ứng Tuyển Qua Email

Các Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Hay & Ấn Tượng Nhất 2022

Thêm Một Phó Tổng Giám Đốc Sabeco Đột Nhiên… Xin Nghỉ Việc

Chuyên Gia Stanford “mách” Cách Xin Nghỉ Việc Thông Minh Nhất

Hướng Dẫn Viết Đơn Xin Nghỉ Phép Của Giáo Viên

Cách Thực Hiện Đơn Xin Thôi Giữ Chức Vụ 2022

Tải Về Mẫu Đơn Xin Gia Hạn Nộp Tiền Thuế, Tiền Phạt Chậm Nộp

ĐƠN XIN NGHỈ PHÉP Kính gửi: – Ban Giám Đốc Công Ty – Trưởng Phòng Tổ chức – Hành chính – Trưởng……………………………….

Tên tôi là: …………………………………………………………………………………………………………….

Chức vụ: ………………………………………………………………………………………………………………

Hiện công tác tại:…………………………………………………………………………………………………….

Kính đề nghị Ban giám đốc công ty/ Ban giám đốc cơ quan, Trưởng Phòng HC-NS và Trưởng bộ phận…….. cho tôi nghỉ …… ngày.

Thời gian nghỉ: ……. ngày (Từ ngày ………..đến ngày ………..)

Nơi nghỉ: ……………………………………………………………………………………………………………….

Lý do nghỉ phép:……………………………………………………………………………………………………..

Điện thoại liên hệ khi cần: …………………………………………………………………………………………

Rất mong Ban Giám Đốc xem xét và chấp thuận!

Xin trân trọng cảm ơn!

……….., ngày tháng năm Người làm đơn

(Ký, ghi rõ họ tên)

ĐƠN XIN NGHỈ PHÉP KHÔNG HƯỞNG LƯƠNG Kính gửi: – Ban Giám Đốc Công Ty ………………………………………… – Trưởng phòng Hành Chính – Nhân Sự – Trưởng bộ phận ………………………………………………….

Tôi tên là: …………………………………………………………… Nam/ Nữ: ………………………….

Ngày/ Tháng/ Năm sinh: …………………………………………Tại: ……………………………….

Chức vụ: ………………………………………………………………………………………………………..

Đơn vị công tác: ……………………………………………………………………………………………….

Điện thoại liên lạc: ………………………………………………………………………………………………

Nay tôi làm đơn này xin phép Ban Giám Đốc, Trưởng phòng HC – NS, Trưởng bộ phận ……………………………………………. cho tôi được nghỉ phép không hưởng lương,

từ ngày……………đến ngày …………..

Lý do nghỉ phép:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Tôi xin tự nguyện ……………… trong thời gian nghỉ không hưởng lương.

Tôi xin cam kết trở lại công tác sau khi hết thời gian xin nghỉ phép, nếu không tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước cơ quan.

Kính mong Ban Giám Đốc xem xét và chấp thuận.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Giám Đốc Phòng HC – NS Trưởng bộ phận (Ký, họ tên) (Ký, họ tên) (Ký, họ tên)

Kính gửi: – Ban Giám Đốc Công Ty – Trưởng Phòng Tổ chức – Hành chính – Trưởng bộ phận ………………………..

Tôi tên là: ……………………………………………………………………………………………………………..

Chức danh: ………………………………………………………………………………………………………….

Đơn vị: ………………………………………………………………………………………………………………….

Tôi làm đơn này kính đề nghị Phòng Tồ chức – Nhân Sự, Phòng: ……………………… cho tôi được nghỉ phép từ ngày ………………… đến ngày: ……………………………

Lý do: ………………………………………………………………………………………………

Nghỉ theo diện: Việc riêng Phép năm Nghỉ ốm Nghỉ chế độ

Chế độ phép năm: ……………………… Tính đến ngày xin nghỉ còn …………… ngày phép

Người thay thế công việc: ……………………………………………………………………………………………

Địa chỉ nghỉ phép: ……………………………………………………………………………………………

Số điện thoại liên hệ: ……………………………………………………………………………………………

Rất mong Ban Giám đốc xem xét và chấp thuận!

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Trưởng phòng HC-NS Đơn vị

(Ký, ghi rõ họ tên) (Ký, ghi rõ họ tên)

Mẫu đơn xin nghỉ phép hưởng thai sản ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC HƯỞNG CHẾ ĐỘ THAI SẢN

Kính gửi:………………………………………………………..

Tên tôi là:………………………………………………………….Sinh ngày…………………………………….

Chức vụ:……………………………………………………… Vị trí công tác:………………………………….

Số CMTND:…………………………….Ngày cấp………………………. Nơi cấp………………………

Địa chỉ hiện tại:………………………………………………………………………………………………

Hiện nay bản thân tôi đang mang thai gần đến ngày sinh con. Để đảm bảo sức khỏe, tôi xin phép Ban Giám đốc Công ty cho tôi nghỉ việc hưởng chế độ thai sản theo quy định của Nhà nước.

Thời gian xin nghỉ từ ngày…../…./20…..đến ngày……/…../20…..

Khi nghỉ việc hưởng chế độ thai sản, tôi sẽ bàn giao công việc lại cho ………………………. hiện đang công tác tại……………………………………………………………………………………………

Hết thời gian nghỉ thai sản, tôi cam kết sẽ trở lại làm việc và chấp hành đúng mọi quy định của công ty.

Kính mong Ban Giám đốc xem xét và tạo điều kiện giúp đỡ.

Quy Trình Và Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Chuẩn Năm 2022

Đà Nẵng Gặp Khó Trong Quản Lý, Xử Lý Nguồn Đất Rẻo

Đà Nẵng Hủy Bỏ Qui Định Quản Lí, Sử Dụng Đất Rẻo Vì Sai Luật?

Khó Khăn Giải Quyết Đất Rẻo

Quy Định Thủ Tục, Cách Tính Tiền Sử Dụng Đất, Ai Được Miễn Giảm?

Tạo Ấn Tượng Trước Khi Nghỉ Việc Và Cách Viết Đơn Xin Thôi Việc Hiệu Quả Nhất

Thủ Tục Xin Cấp Phép Mở Lớp Dạy Thêm Tại Nhà

Cách Viết Đơn Xin Học Thêm

Hàng Loạt Bác Sĩ Ở Lào Cai Xin Chuyển Công Tác

Cách Viết Đơn Xin Chuyển Công Tác Chuẩn Nhất

8 Mẫu Đơn Xin Chuyển Công Tác Phổ Biến Hiện Nay

Làm thế nào để khiến mọi người vẫn nhớ tới bạn sau khi nghỉ việc và có cách nào để viết một lá thư xin nghỉ việc hiệu quả hay không? Bài viết này sẽ chỉ cho bạn một vài bí kíp rất đơn giản.

Cách viết một lá đơn xin nghỉ việc hiệu quả

Phần 1: Thông báo

Đề cập đến vị trí bạn muốn từ chức và ngày sẽ chính thức nghỉ việc.

Tránh rườm rà và không cần đề cập đến lý do vì sao nghỉ việc trong email vì có thể sếp đã biết.

Cố gắng đơn giản nhất có thể.

Nếu là đơn bằng tiếng Anh:

Dear with .

Nếu là đơn bằng tiếng việt:

Anh/chị . Ngày làm việc cuối cùng của tôi sẽ là ngày . I’ve greatly enjoyed and appciated the opportunities I’ve had to , all of which I will take with me throughout my career.

Nếu là đơn bằng tiếng Việt:

Phần 3: Bàn giao công việc

Cố gắng thể hiện tinh thần làm việc của bạn cho đến ngày làm việc cuối cùng tại công ty.

Không nhất thiết phải liệt kê chi tiết những công việc sẽ bàn giao, ai hay thời gia nào…, chỉ cần thể hiện rõ sự tập trung của bạn trong thời gian còn lại ở tổ chức.

Nếu là đơn bằng tiếng Anh:

During my last 30 days, I’ll do everything possible to wrap up my duties and train other team members. Please let me know if there’s anything else I can do to aid during the transition. I wish the company continued success, and I hope to stay in touch in the future.

Sincerely,

Một số lời khuyên cho bạn trước khi chính thức nghỉ việc

Hãy trung thực về lý do nghỉ việc

Điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất là hãy trung thực về lý do nghỉ việc. Cho dù bạn cảm thấy chán ghét công việc hiện tại, không hài lòng với đồng nghiệp hay môi trường làm việc thì cũng nên thành thật. Bởi lẽ, các nhà quản lý đủ sắc sảo để nhận ra bất kỳ sự thiếu trung thực nào trong lá đơn của bạn.

Sắp xếp thời gian hợp lý để giúp người mới nắm vững công việc

Việc bố trí một khoảng thời gian trước khi chính thức nghỉ việc để giúp đỡ nhân viên mới là điều rất quan trọng. Bởi vì, điều này sẽ khớp với những gì bạn đã cam kết trong đơn xin nghỉ việc: “sẽ giữ vững tinh thần làm việc đến ngày cuối cùng” và sếp cũng sẽ tin tưởng vào sự trung thực của bạn hơn nữa. Nếu tạo được ấn tượng tốt với quản lý cũ thì trong trường hợp bạn xin một công việc mới và sếp mới cần kiểm chứng thông tin mà bạn đã cung cấp thì có thể sếp cũ sẽ sẵn sàng giúp bạn.

Một cách thú vị để bạn có thể rút ngắn thời gian hướng dẫn công việc cho người mới đó là lập một danh sách những đầu việc mà bạn đã đảm nhận trong thời gian nắm giữ vị trí, ghi rõ cách bạn đã làm như thế nào, xử lý sự cố khi có vấn đề bất ngờ xảy ra…. Chắc chắn, đồng nghiệp sẽ rất cảm kích và khâm phục tinh thần làm việc cũng như cống hiến của bạn.

Giúp sếp tìm người thay thế

Việc đề cử một người thay thế mình trước khi nghỉ việc là điều không phải nhân viên nào đang muốn nhảy việc cũng làm được hoặc sẵn sàng làm. Tuy nhiên, sếp cũ sẽ đánh giá rất cao và vô cùng biết ơn bạn nếu như vậy.

Gửi lời chào và lời chúc tốt đẹp đến mọi người

Không chỉ là sếp, bạn cũng cần nói lời cảm ơn và thể hiện thái độ lịch sự, nhã nhặn của mình đối với các đồng nghiệp, đặc biệt là những người đã từng hỗ trợ, giúp đỡ bạn trong quá trình làm việc tại tổ chức.

QTNS sưu tầm nguồn từ Quantrimang

Thông Báo Tuyển Trình Dược Viên Online

Nằm Lòng Các Bước Viết Cv Xin Việc Trình Dược Viên Chuẩn Nh T

Đơn Xin Việc Viết Tay Hay Ấn Tượng Nhất

Mẫu Đơn Xin Chuyển Trường Tiểu Học, Cập Nhật 2022

Download Đơn Xin Chuyển Trường

Kỹ Năng Viết Cv Xin Việc Ấn Tượng

Mẫu Cv Xin Việc Dành Cho Sales

5 Bí Quyết Viết Cv Xin Việc Đơn Giản Cho Nhân Viên Sales

Cách Viết Cv Cho Thực Tập Sinh Chuẩn Xác Và Hoàn Hảo Nhất

Hướng Dẫn Viết Cv Tiếng Trung Chuẩn 2022

Cách Viết Cv Cho Sinh Viên Thực Tập

I. KỸ NĂNG PHỎNG VẤN XIN VIỆC

1. Mục tiêu:

– Hiểu được những yêu cầu cơ bản của nhà tuyển dụng đối với ứng viên;

– Biết cách phát huy những ưu thế của bản thân trong cuộc phỏng vấn;

– Rèn luyện khả năng thuyết phục nhà tuyển dụng;

– Rèn luyện kĩ năng viết cv hiệu quả

2. Tạo ấn tượng trước nhà tuyển dụng.

Thông thường một cuộc phỏng vấn mà nhà tuyển dụng tiến hành để tuyển chọn nhân viên kéo dài 20-30 phút. Đây là thời gian để nhà tuyển dụng tiếp xúc trực tiếp, quan sát hình dáng, tướng mạo, phong cách của ứng viên. Nhà tuyển dụng cũng sẽ đặt ra những câu hỏi để tìm hiểu năng lực chuyên môn, khả năng giao tiếp cũng như tính cách của ứng viên để tìm ra người phù hợp có thể đáp ứng những yêu cầu của họ. Vì vậy, để tạo ấn tượng tốt đẹp với nhà tuyển dụng, mỗi ứng viên cần chuẩn bị thật kĩ lưỡng để được chọn vào vị trí mà mình mong muốn.

Để tạo ấn tượng đối với nhà tuyển dụng, các ứng viên cần chú ý đến khâu chuẩn bị như sau:

– Tìm hiểu thông tin về công ty

+ Đọc kỹ thông tin tuyển dụng;

+ Tìm hiểu lịch sử, quy mô, lĩnh vực hoạt động của công ty;

+ Đọc kĩ yêu cầu mà nhà tuyển dụng đặt ra cho vị trí tuyển dụng.

– Xác định năng lực của bản thân

+ Xác định mức độ phù hợp của bản thân (trình độ/chuyên môn) với vị trí tuyển dụng;

+ Xác định mức độ tâm huyết với công việc;

+ Xác định khả năng giao tiếp, kĩ năng làm việc nhóm, khả năng làm việc độc lập, tính năng động sáng tạo, khả năng lãnh đạo.

– Nhận diện những thành tích và kinh nghiệm của bản thân

+ Quá trình và kết quả học tập/các bằng cấp, chứng chỉ đã có;

+ Những thành tích nổi bật trong học tập;

+ Những thành tích trong công tác xã hội, công tác sinh viên;

+ Kinh nghiệm làm việc (kể cả công việc bán thời gian và thực tập)

II. KỸ NĂNG VIẾT CV: CURRICULUM VITAE

Bản lý lịch là một căn cứ quan trọng để nhà tuyển dụng quyết định có phỏng vấn bạn hay không. Nhìn vào một bản lý lịch, người ta có thể đánh giá được năng lực, trình độ thậm chí tính cách của ứng viên. Bởi vì người cẩn thận, nghiêm túc hay cẩu thả, dễ dãi cũng có thể nhận biết được qua cách mà họ trình bày bản lí lịch của mình.

Do vậy để tạo được ấn tượng tốt đẹp ngay từ phút ban đầu với nhà tuyển dụng, bạn cần phải đầu tư công sức để viết bản lí lịch một cách chỉn chu. Có nhiều bí quyết viết lí lịch mà bạn có thể tham khảo để đạt được mục đích của mình.

1. Những điều cần lưu ý khi viết CV

– Đừng bao giờ viết một bản lí lịch một cách vội vã. Bạn cần phải tĩnh tâm suy nghĩ cẩn thận và nghiêm túc trước khi đặt bút viết CV của mình.

Nên giữ thái độ trung thực khi viết CV. Bạn hãy chỉ khai vào CV những bằng cấp, chứng chỉ, kinh nghiệm mà mình thực sự có. Vì hãy nhớ rằng trong thời đại thông tin hiện nay, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tìm kiếm ra mọi thông tin về bạn.

– Bạn nên xác định trước mục tiêu nghề nghiệp của mình (mục đích mà mình muốn đạt tới trong sự nghiệp), và nếu có thể, hãy viết chúng ra một cách thật cụ thể. Nhà tuyển dụng cũng rất thích các ứng viên có tư duy mạch lạc và mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng.

– Khi nói về kinh nghiệm làm việc trước đây, bạn chỉ nên trình bày thật vắn tắt. Tuyệt đối tránh chỉ trích những cơ quan cũ trong bản lí lịch của bạn,

– Trong trường hợp bạn mới ra trường, chưa thực sự trải qua công việc chính thức nào, bạn đừng băn khoăn, e ngại. Hãy tự tin vì các nhà tuyển dụng cũng rất cần sự trung thực, nhiệt tình, ham học hỏi.

– Bạn nên chú ý đến hình thức của bản lí lịch bởi nó là cơ sở để tạo dựng ấn tượng ban đầu với nhà tuyển dụng. Một bản lí lịch mắc nhiều lỗi chính tả, lỗi kỹ thuật là điều khó có thể chấp nhận vì nó cho thấy chủ nhân của bản CV này không phải là người cẩn thận, nghiêm túc hoặc không thực sự chú tâm đến tìm kiếm việc làm. Vì vậy khi viết CV, bạn nên sử dụng phông chữ đơn giản, cỡ chữ chuẩn, lề thẳng và cân đối, tránh lỗi chính tả, lỗi kỹ thuật… để tạo thiện cảm ban đầu với nhà tuyển dụng.

– Khi gửi CV đến cơ quan tuyển dụng qua bưu điện hoặc thư điện tử, bạn phải tìm hiểu kỹ để có chính xác tên và địa chỉ người nhận hồ sơ, cũng như vị trí, chức danh của họ. Nên liên lạc qua điện thoại để khẳng định chắc chắn hồ sơ của bạn đã đến đúng địa chỉ cần gửi.

– Bạn cần đảm bảo mọi chi tiết được lưu ý trong bản lý lịch có thể được xác nhận chính xác. Bản lý lịch của bạn nên được suy tính kĩ, chính xác, chuyên nghiệp và có thể được coi trọng. Đó không phải là cái mà bạn muốn gây ấn tượng đầu tiên sao?

2. Hướng dẫn trình bày CV

Khi viết CV cần có những thông tin như:

– Thông tin cá nhân:

+ Điền đầy đủ thông tin

+ Email: sử dụng địa chỉ email trung tính

+ Ảnh đính kèm (bắt buộc)

– Quá trình đào tạo và thành tích cá nhân:

+ Thành tích cá nhân: nêu những thành tích nổi bật đáng chú ý nhất và ghi rõ đã đạt được những thành tích nào ở đâu và thời gian nào?

– Kinh nghiệm làm việc:

+ Nêu kinh nghiệm làm việc theo trình tự thời gian ngược:

Ví dụ: 2007-2009; 2009-nay

+ Ghi rõ vị trí công tác và đơn vị công tác

+ Mô tả những công việc cụ thể tại vị trí đã làm

+ Kinh nghiệm làm việc bao gồm cả quá trình làm bán thời gian nếu có

+ Có thể kết hợp phần hoạt động xã hội, đoàn thể vào phần này. Chú ý: ghi rõ thời gian sinh hoạt ngắn gọn, súc tích. Nên lựa chọn những hoạt động có tính chất tiêu biểu, tránh đi sâu vào hoạt động ngoại khóa đặc biệt là đối với sinh viên khi kinh nghiệm làm việc thực tế không nhiều.

+Chỉ nên nêu những kinh nghiệm phù hợp với vị trí ứng tuyển, yêu cầu công việc.

– Kỹ năng

+ Nếu có những chuẩn mực đánh giá (chứng chỉ, chứng nhận… ) sẽ được đánh giá cao hơn.

– Sở thích và xu hướng cá nhân

+ Nêu một vài sở thích của bản thân có lợi với vị trí ứng tuyển

+ Xu hướng bản thân: nêu định hướng trong nghề nghiệp

– Thông tin tham khảo

+ Là thông tin về người có thể xác nhận những thông tin trong CV

3. Mẫu tham khảo CV cơ bản nhất Các bạn có thể tham khảo các mẫu cv theo ngành nghề qua trang https://www.topcv.vn/mau-cv

Ngôn Ngữ Khi Viết Cv Sao Cho Ấn Tượng?

Cách Viết Điểm Mạnh Điểm Yếu Trong Cv Một Cách Khôn Khéo

Mẫu Cv Cho Sinh Viên Mới Ra Trường, Sv Mới Tốt Nghiệp

Mẫu Cv Xin Việc Cho Sinh Viên Mới Ra Trường: Không Có Kinh Nghiệm, Cần Lấy Kỹ Năng Làm Lợi Thế

Hướng Dẫn Cách Tạo Cv Ấn Tượng Thu Hút Đốn Gục Mọi Nhà Tuyển Dụng

🌟 Home
🌟 Top