Đơn Xin Phép Sửa Chữa Nhà Ở Nông Thôn / Top 3 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Ezlearning.edu.vn

Mẫu Đơn Xin Cấp Phép Sửa Chữa Nhà Ở

Kính gửi: …………………………………

1. Thông tin về chủ đầu tư:

– Tên chủ đầu tư (tên chủ hộ): ………………………………………………………………….. – Người đại diện: …………………………………… Chức vụ (nếu có): ……………………… – Địa chỉ liên hệ: ………………………………………………………………………………….. – Số nhà: ………………… Đường/phố ………………. Phường/xã ………………………… – Quận/huyện Tỉnh/thành phố: …………………………………………………………………. – Số điện thoại: …………………………………………………………………………………..

2. Thông tin công trình: 3. Nội dung đề nghị cấp phép: 3.1. Đối với công trình không theo tuyến:

– Loại công trình: ………………………………….. Cấp công trình: …………………………… – Diện tích xây dựng: ……… m2. – Cốt xây dựng: ……… m – Tổng diện tích sàn: …………m2 (ghi rõ diện tích sàn các tầng hầm, tầng trên mặt đất, tầng kỹ thuật, tầng lửng, tum). – Chiều cao công trình: ……..m (trong đó ghi rõ chiều cao các tầng hầm, tầng trên mặt đất, tầng lửng, tum). – Số tầng: (ghi rõ số tầng hầm, tầng trên mặt đất, tầng kỹ thuật, tầng lửng, tum)

3.2. Đối với công trình theo tuyến trong đô thị: 3.3. Đối với công trình tượng đài, tranh hoành tráng:

– Loại công trình: ……………………. Cấp công trình: ……………………………….. – Diện tích xây dựng: ……….m2. – Cốt xây dựng: …………m – Chiều cao công trình: ……..m

3.8. Đối với trường hợp cấp theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị: 3.9. Đối với trường hợp cấp cho Dự án:

– Tên dự án: …………………………………… + Đã được: ……….phê duyệt, theo Quyết định số: ……. ngày ………… – Gồm: (n) công trình Trong đó: + Công trình số (1-n): (tên công trình) * Loại công trình: ………………………….. Cấp công trình: …………………………… * Các thông tin chủ yếu của công trình: …………………………………………

3.10. Đối với trường hợp di dời công trình:

– Công trình cần di dời: – Loại công trình: ………………………………. Cấp công trình: …………………….. – Diện tích xây dựng tầng 1 (tầng trệt): ……………………………………………m2. – Tổng diện tích sàn: …………………………………………………………………m2. – Chiều cao công trình: ………………………………………………………………m2. – Địa Điểm công trình di dời đến: …………………………………………………….. – Lô đất số: …………………………… Diện tích …………………………………m2. – Tại: ………………………………………… Đường: ……………………………….. – Phường (xã) ………………………………. Quận (huyện) ………………………. – Tỉnh, thành phố: ……………………………………………………………………. – Số tầng: ……………………………………………………………………………..

4. Đơn vị hoặc người chủ nhiệm thiết kế: ………………………………………

– Tên đơn vị thiết kế: …………………………………… – Chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng (nếu có): Số …………. Cấp ngày ………….. – Tên chủ nhiệm thiết kế: …………………………………………………………… – Chứng chỉ hành nghề cá nhân số: chúng tôi ………….. Cấp ngày: ………………….. – Địa chỉ: ………………………………………………………………………… – Điện thoại: ……………………………………………………… – Giấy phép hành nghề số (nếu có): …………………cấp ngày …………………..

5. Dự kiến thời gian hoàn thành công trình: …………… tháng.

6. Cam kết: Tôi xin cam đoan làm theo đúng giấy phép được cấp, nếu sai tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm và bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Gửi kèm theo Đơn này các tài liệu: 1 – 2 –

Một số lưu ý khi xin cấp phép sửa chữa nhà ở:

Việc tiến hành xin cấp phép sửa chữa nhà ở giúp đảm bảo đúng quy định của pháp luật trong xây dựng dân dụng. Nếu không thực hiện xin cấp phép các bạn sẽ gặp phải những rủi ro trong quá trình thi công nội thất cũng như có thể kéo dài thời gian thực hiện công trình của mình. Trong nhiều trường hợp, các bạn sẽ bị xử phạt hành chính nếu như thực hiện sửa chữa nhà trái phép khi chưa có quyết định.

Một số lưu ý cần ghi nhớ khi xin cấp phép sửa chữa nhà ở:

Thời hạn để nhận giấy cấp phép xây dựng thường là 15 ngày đối với nhà ở đô thị và 10 ngày đối với nhà ở nông thôn kể từ khi nhận hồ sơ hợp lệ.

Ủy ban nhân dân cấp quận/ huyện/ thị xã là cơ quan có thẩm quyền cấp phép sửa chữa nhà ở.

Hồ sơ cấp phép sửa chữa nhà ở gồm: đơn theo mẫu(1 bản), giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhà ở (1 bản sao có công chứng), 2 bản vẽ thiết kế.

Cần thực hiện đúng quy trình và các quy định của pháp luật để việc xin cấp phép sửa chữa nhà ở được thuận lợi nhất, đảm bảo tiến độ khởi công của gia đình bạn.

Việc lựa chọn dịch vụ sửa chữa nhà trọn gói sẽ giúp các bạn có thể tiết kiệm tối đa thời gian xin cấp phép sửa chữa nhà ở hiện nay. Các đơn vị sửa chữa nhà sẽ hoàn thiện hồ sơ cũng như tiến hành xin cấp phép nhanh chóng cho các bạn. Đồng thời, các bạn cũng sẽ có được công trình chất lượng nhất.

Xây Dựng Nhà Xinh hiện cung cấp dịch vụ sửa chữa nhà trọn gói chất lượng cho các khách hàng ở Hà Nội và các tỉnh lân cận. Với hơn 10 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên đông đảo chúng tôi cam kết mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất để giúp các bạn có khôn gian sống hoàn hảo như mới sau khi sửa chữa.

Mẫu Đơn Xin Phép Sửa Chữa, Cải Tạo Nhà Ở

Khi căn nhà của quý vị và các bạn có dấu hiệu xuống cấp, bạn mong muốn được sửa chữa, cải tạo nó, bạn bèn thuê người về thiết kế và thi công theo ý bạn và cuối cùng bạn bị phạt hoặc nặng hơn là phải tháo dở công trình. Bạn sai ở đâu trong quy trình ấy?

Nhiều người cứ lầm tưởng việc sửa chữa căn nhà của họ không cần phải xin phép cơ quan chức năng vì họ cứ cho rằng chỉ xây nhà mới mới cần phải xin phép. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm! Việc bạn sửa chữa, cải tạo căn nhà đã vô tình làm thay đổi kết cấu và thiết kế ban đầu của căn nhà nên bạn cần phải xin phép cơ quan chức năng về vấn đề này. Việc xin phép này nhầm đo đạc và tính toán các thông số kỹ thuật của căn nhà nhằm tránh các rủi ro không đáng có cũng như đáp ứng các quy định về pháp luật.

Vậy việc xin phép sửa chữa nhà như thế nào? Trước tiên các bạn cần phải chuẩn bị một mẫu đơn (đánh máy hoặc viết tay) ghi đầy đủ các thông tin và gửi đến cơ quan có thẩm quyền. xin gửi đến quý vị và các bạn mẫu đơn xin phép sửa chữa nhà ở để bạn có sự chuẩn bị tốt nhất trong quá trình xin phép.

1 – Nơi nhận đơn

– Kính gửi: UBND huyện, quận, thị xã nơi có nhà cần sửa chữa, cải tạo

2 – Thông tin về chủ hộ (chủ đầu tư)

Hộ gia đình, cá nhân có yêu cầu đề nghị cấp giấy phép sữa chữa, cải tạo nhà ở thì ghi đầy đủ các nội dung sau:

+ Tên chủ hộ,

+ Địa chỉ liên hệ,

+ Số điện thoại.

3 – Thông tin nhà ở cần sửa chữa, cải tạo

Ghi đầy đủ thông tin về nhà ở theo các nội dung:

+ Địa Điểm xây dựng: Số nhà: đường: xã: huyện (quận, thị xã): tỉnh (thành phố):

+ Lô đất số: Lấy theo thông tin tại Sổ đỏ

+ Diện tích: Ghi chính xác thông tin về diện tích theo giấy phép xây dựng hoặc theo đo thực tế.

4 – Nội dung đề nghị cấp phép cải tạo, sửa chữa

– Loại công trình: Nhà ở Cấp công trình:

– Diện tích xây dựng tầng 1 (tầng trệt): ghi đúng diện tích xây dựng theo giấy phép hoặc theo thực tế (nếu không có giấy phép).

– Tổng diện tích sàn:….. (ghi rõ diện tích sàn các tầng hầm, tầng trên mặt đất, tầng kỹ thuật, tầng lửng, tum).

+ Tầng 1: …..m2,

+ Tầng 2: …..m2,

+ Tầng 3: …..m2,

………………………………………………………..

– Chiều cao công trình: ….. m (trong đó ghi rõ chiều cao các tầng hầm, tầng trên mặt đất, tầng lửng, tum).

+ Tầng 1: ……m,

+ Tầng 2: ……m,

+ Tầng 3: ……m,

………………………………………………………..

– Số tầng: Ghi số số lượng tầng hầm, tầng trên mặt đất, tầng lửng, tầng tum

5 – Giấy tờ kèm theo đơn

Trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép sửa chữa nhà ở, ngoài đơn đề nghị thì hộ gia đình, cá nhân cần chuẩn bị các giấ tờ khác kèm theo đơn như:

+ Các bản vẽ hiện trạng của bộ phận, hạng mục công trình được cải tạo;

+ Bản sao được công chứng hoặc chứng thực một trong những giấy tờ về quyền sử dụng đất hoặc giấy tờ về quyền quản lý, sử dụng nhà ở (như Sổ đỏ…)

Để tránh gặp phải những khó khăn về giấy phép xây dựng cũng như các vấn đề pháp lý liên quan, quý vị và các bạn có thể liên hệ dịch vụ sửa chữa nhà, cải tạo nhà của Việt Quang Group. Bên cạnh việc hỗ trợ quý vị tận tình vấn đề giấy phép, luôn đảm bảo chất lượng công trình được bàn giao đến tay quý vị. Mỗi công trình mà chúng tôi xây dựng, sửa chữa đều có chính sách bảo hành giúp quý vị yên tâm về chất lượng, đồng thời nâng cao uy tín của công ty.

Quý vị có thể liên hệ với Việt Quang Group để được tư vấn và hỗ trợ thông qua hotline 0909 857 629 hoặc truy cập vào website kientrucvietquang.net, fanpage Nhà Thầu Xây Dựng Việt Quang.

Hãy để Việt Quang đồng hành cùng quý vị cho căn nhà mơ ước của mình.

Chúc quý vị thành công và có được căn nhà như ý!

>>> Mời các bạn xem thêm công ty sửa nhà quận 9 | sửa chữa nhà quận 10 | sửa chữa nhà quận 11 | nhà thầu sửa nhà quận 12 | công ty sửa nhà quận tân bình | nhà thầu sửa nhà quận Bình Thạnh

Thủ Tục, Mẫu Đơn Xin Cấp Phép Xây Dựng Nhà Ở Đô Thị, Nhà Ở Nông Thôn

1. Hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng nhà ở

Việc chuẩn bị hồ sơ xin cấp phép xây dựng nhà ở sẽ quyết định thời gian chờ đợi và kết quả mà bạn nhận được

Để nắm bắt được tất cả các loại giấy tờ cần chuẩn bị trước khi thực hiện thủ tục xin cấp phép xây dựng nhà ở, chúng ta phải căn cứ vào điều 11 Thông tư số 15/2016/TT-BTC về quy định cấp phép xây dựng nhà ở. Cụ thể, hồ sơ này sẽ bao gồm:

Đơn xin cấp phép xây dựng nhà ở;

Bản sao hoặc file bản chụp chính giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất;

Bản sao hoặc file bản chụp chính 2 bộ bản vẽ thiết kế kỹ thuật hoặc thiết kế thi công đã được phê duyệt hoặc thẩm định bởi cơ quan chuyên môn về xây dựng. Mỗi bộ phải có đầy đủ:

Bản vẽ mặt bằng công trình tỷ lệ 1/50 – 1/500 kèm theo sơ đồ vị trí nhà ở;

Bản vẽ mặt bằng các mặt cắt, mặt đứng và các tầng nhà, tỷ lệ 1/50 – 1/200;

Bản vẽ mặt cắt móng, tỷ lệ 1/50, mặt bằng móng tỷ lệ 1/50 – 1/200 đi kèm với sơ đồ hệ thống điện, nước, xử lý nước thải tỷ lệ 1/50 – 1/200.

Riêng với công trình có tầng hầm, hồ sơ làm thủ tục cấp phép xây dựng nhà ở đô thị sẽ phải có bản sao hoặc file bản chụp chính văn bản phê duyệt biện pháp thi công móng an toàn.

Nếu công trình nhà ở có các công trình liền kề, bạn cần làm cam kết trong quá trình thi công không làm ảnh hưởng tới an toàn của các công trình xung quanh.

2. Thủ tục xin cấp phép xây dựng nhà ở

Thủ tục cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ hiện đã được quy định rõ tại mục III.2 Quyết định số 838/QĐ-BXD. Trong đó, mọi cá nhân trả tiền cho đội ngũ thi công để xây dựng nhà ở của mình gọi chung là chủ đầu tư.

Toàn bộ quá trình thực hiện thủ tục sẽ bao gồm 3 bước:

Hồ sơ xin cấp phép xây dựng nhà ở được nộp tại UBND cấp huyện

Nơi nộp hồ sơ làm thủ tục xin cấp phép xây dựng nhà ở là UBND cấp huyện nơi công trình sẽ được thi công. Chủ đầu tư có thể gửi hồ sơ qua được bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại địa chỉ trên.

2.2. Tiếp nhận hồ sơ

Sau khi tiếp nhận, UBND cấp huyện sẽ tiến hành kiểm tra và làm giấy biên nhận với những trường hợp hồ sơ hợp lệ. Nếu hồ sơ thiếu giấy tờ hoặc giấy tờ không đúng quy định, cán bộ, chuyên viên tại cơ quan này cần hướng dẫn người nộp hoàn thiện, bổ sung cho đầy đủ và chuẩn xác.

2.3. Thẩm định và trả kết quả

Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng, cụ thể là UBND cấp huyện, phải tổ chức thẩm định hồ sơ thông qua kiểm tra thực địa. Trong quá trình này, UBND cấp huyện sẽ tiếp tục xác định các giấy tờ, tài liệu không đúng với thực tế và thông báo bằng văn bản cho chủ đầu tư điều chỉnh.

Sau thời gian hạn định, nếu không có hồi đáp, những nội dung cần hỏi ý kiến sẽ được mặc định là đã phê duyệt. Cơ quan quản lý nhà nước tương ứng phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về các nội dung đó.

UBND cấp huyện có thể căn cứ vào quy định pháp luật hiện hành để quyết định cấp phép xây dựng.

3. Một số quy định khác

Lệ phí làm thủ tục tùy thuộc vào từng địa phương

Bên cạnh các công đoạn tiến hành thủ tục xin cấp phép xây dựng nhà ở, thời gian và lệ phí cũng là những vấn đề được rất nhiều gia chủ quan tâm. Cụ thể:

Về thời hạn xử lý hồ sơ: Đề nghị cấp phép xây dựng của bạn sẽ được giải quyết trong vòng tối đa 30 ngày kể từ ngày UBND huyện tiếp nhận hồ sơ hợp lệ. Như vậy, muốn đẩy nhanh tốc độ hoàn thiện thủ tục, chủ đầu tư nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ ngay từ đầu, tránh tình trạng phải bổ sung, hoàn thiện.

Về lệ phí thực hiện thủ tục: Lệ phí làm thủ tục cấp phép xây dựng nhà ở sẽ phụ thuộc vào địa phương nơi bạn thi công công trình. Mức phí này do UBND tỉnh quy định.

6. Thủ Tục: Xác Nhận Đơn Xin Cấp Phép Xây Dựng Nhà Ở Nông Thôn

6. Thủ tục: Xác nhận đơn xin cấp phép xây dựng nhà ở nông thôn

– Nộp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ tại Ủy ban nhân dân phường -xã, thị trấn (trong giờ hành chính từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần).

– Cán bộ địa chính phường – xã, thị trấn kiểm tra tính đầy đủ

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ cán bộ tiếp nhận viết biên nhận trao cho người nộp.

+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hướng dẫn một lần để người nộp hoàn thiện hồ sơ.

– Nhận kết quả giải quyết tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường xã, thị trấn (trong giờ hành chính từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần).

– Thành phần, số lượng hồ sơ:

a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:

+ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp (do Tổng Cục Quản lý ruộng đất trước đây hoặc do Tổng Cục địa chính hoặc do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát hành), kể cả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho hộ gia đình mà trong đó có ghi diện tích đo đạc tạm thời hoặc ghi nợ tiền sử dụng đất, thuế chuyển quyền sử dụng đất, lệ phí trước bạ;

+ Quyết định giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp để xây dựng công trình, kèm theo giấy tờ xác định chủ đầu tư đã thực hiện các yêu cầu nêu tại quyết định giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất nêu trên. Trừ trường hợp quyết định giao đất cho cá nhân, hộ gia đình để xây dựng nhà ở riêng lẻ;

+ Những giấy tờ được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giao đất, cho thuê đất để sử dụng vào mục đích làm nhà ở và các công trình khác, trong quá trình thực hiện các chính sách về đất đai qua từng thời kỳ của Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam, Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, mà người được giao đất, thuê đất vẫn liên tục sử dụng từ đó đến nay;

+ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tạm thời do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp hoặc có tên trong sổ địa chính mà không có tranh chấp;

+ Giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền thuộc chế độ cũ cấp cho người sử dụng đất ở mà người đó vẫn sử dụng đất liên tục từ đó đến nay và không có tranh chấp gồm: Bằng khoán điền thổ hoặc trích lục, trích sao bản đồ điền thổ, bản đồ phân chiết thửa; chứng thư đoạn mãi đã được thị thực, đăng tịch, sang tên tại Văn phòng Chưởng khế, Ty Điền địa, Nha Trước bạ;

+ Giấy tờ về thừa kế nhà, đất phù hợp với quy định của pháp luật về thừa kế;

+ Bản án hoặc quyết định của Tòa án nhân dân đã có hiệu lực pháp luật hoặc quyết định giải quyết tranh chấp đất đai của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đã có hiệu lực pháp luật;

+ Giấy tờ chuyển nhượng đất đai, mua bán nhà ở kèm theo quyết định sử dụng đất được Ủy ban nhân dân phường-xã-thị trấn kiểm tra là đất đó không có tranh chấp và được Ủy ban nhân dân quận-huyện xác nhận kết quả thẩm tra của Ủy ban nhân dân phường-xã-thị trấn;

+ Giấy tờ về quyền sở hữu nhà ở theo hướng dẫn tại Thông tư số 47/BXD-XDCBĐT, ngày 05 tháng 8 năm 1989 và Thông tư số 02/BXD-ĐT, ngày 29 tháng 4 năm 1992 của Bộ Xây dựng hướng dẫn thực hiện ý kiến của Thường trực Hội đồng Bộ trưởng về việc hóa giá nhà cấp III, cấp IV tại các đô thị từ trước ngày 15 tháng 10 năm 1993 hoặc từ ngày 15 tháng 10 năm 1993 đến trước ngày 05 tháng 7 năm 1994 mà trong giá nhà đã tính đến giá đất ở của nhà đó;

+ Giấy tờ hợp lệ về nhà ở, đất ở theo quy định của pháp luật.

+ Trường hợp không có một trong các loại giấy tờ nêu trên thì:

* Đối với nhà ở riêng lẻ nằm trong khu dân cư hiện hữu, ổn định sử dụng trước 15 tháng 10 năm 1993( thời điểm thực hiện chính sách về đất đai của Nhà nước), phù hợp với quy hoạch xây dựng là đất ở.

b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

– Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân phường-xã, thị trấn

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không có

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Ủy ban nhân dân phường -xã, thị trấn.

d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Không có.

– Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

Cung ứng lao động Nhân Kiệt là một trong những công ty cung ứng lao động và cho thuê lại lao động tại Bình Dương, chúng tôi Đồng Nai, Vũng Tàu và các tỉnh lân cận.

Cung ứng lao động Nhân Kiệt quy tập đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, được huấn luyện, đào tạo bài bản, chuyên nghiệp cùng với sự năng động, nhiệt tình, tinh thần phục vụ khách hàng là trên hết chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng nhất.

Đến với Cho thuê lao động Nhân Kiệt , quý khách sẽ giảm được áp lực tuyển dụng, linh hoạt trong việc sử dụng nguồn lực nhân sự, không phải lo lắng trong việc biến động nhân sự trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Khẩu Hiệu: Đặt lợi ích khách hàng lên trên hết.

Các Dịch vụ của Nhân Kiệt