Mẫu Bản Mô Tả Công Việc (Job Description)

--- Bài mới hơn ---

  • Jd Là Gì ? Ý Nghĩa Và Vai Trò Bạn Cần Biết Về Jd Chuẩn Nhất
  • Cách Viết Bài Tự Pr Bản Thân 自己紹介 Kèm Ví Dụ Tiếng Nhat | Văn Phòng Luật Sư Hành Chính Hỗ Trợ Xin Visa Tsudanuma
  • Pr Bản Thân Trong Cv Chuẩn Nhật Bản Chỉ Với 3 Bước
  • Viết Unit Test Cho Spring Boot Application
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Hồ Sơ Thi Jlpt Tháng 7/2021
  • + Hoạch định nguồn nhân lực: Việc sử dụng các thông tin trong quá trình phân tích công việc có thể giúp tổ chức xác định dược nguồn cung và cầu của nguồn nhân lực.

    + Kế hoạch “kế thừa”: Bằng việc so sánh mức độ chệch về trách nhiệm và năng lực giữa một vị trí công việc và vị trí “kế thừa”, Bản mô tả công việc giúp xác định lộ trình phát triển đội ngũ “kế thừa” cho tổ chức.

    + Tuyển dụng: Bản mô tả công việc là cơ sở để xác định ngay từ đầu các yêu cầu tuyển chọn ứng viên đáp ứng yêu cầu của vị trí khuyết.

    + Đào tạo vào phát triển: Thông tin chi tiết về các yêu cầu năng lực (kiến thức, kỹ năng, thái độ) trên Bản mô tả công việc chính là cơ sở để xác định nhu cầu đào tạo và phát triển cho nhân viên.

    + Lương và phúc lợi: Mỗi Bản mô tả công việc cũng có thể được đánh giá và quy ra điểm số. Điểm số của từng Bản mô tả công việc cũng có thể làm cơ sở để tính lương và phúc lợi cho vị trí công việc đó.

    + Đánh giá hiệu quả làm việc: Bản đánh giá hiệu quả làm việc luôn dựa vào mục tiêu cá nhân trong kỳ cùng với trách nhiệm trên Bản mô tả công việc của người nhân viên đảm nhận vị trí đó.

    Cách viết bảng mô tả công việc

    Một bản mô tả công việc cho một vị trí công việc (hay “chức danh công việc”) là cơ sở để người quản lý giao việc, theo dõi thực hiện công việc, tuyển dụng, đào tạo nhân viên, và đánh giá kết quả công việc nhân viên. Đồng thời, bản mô tả công việc cũng là cơ sở để nhân viên đảm nhận vị trí công việc đó biết rõ mục tiêu của công việc, chức năng và nhiệm vụ, yêu cầu kết quả đối với các công việc được giao, quyền hạn và trách nhiệm có được khi thực hiện các chức năng đó. Như vậy, bản mô tả công việc không chỉ là bản cam kết công việc giữa người quản lý và nhân viên, mà còn là cơ sở hướng dẫn để nhân viên thực hiện công việc của mình một cách phù hợp nhất, đóng góp vào việc hoàn thành kế hoạch hoạt động của bộ phận, cũng như của công ty, tổ chức.

    Các nguyên tắc cơ bản trong viết mô tả công việc

    1. Mục tiêu công việc

    Bản mô tả công việc phải nêu lên được mục tiêu của vị trí công việc: “vị trí này tồn tại để làm gì cho công ty?”. Đây chính là mục tiêu công việc phù hợp với các chức năng chính yếu mà vị trí này đảm nhận. Ví dụ, đối với vị trí Trưởng phòng nhân sự có chức năng đề xuất chính sách nhân sự, theo dõi và tư vấn thực hiện chính sách thì mục đích có thể là “Bảo đảm chất lượng và số lượng nguồn nhân lực cho công ty thông qua việc thực hiện các chính sách nhân sự phù hợp với nhu cầu quản lý và hiệu quả nhất”

    2. Chức năng và nhiệm vụ

    Chức năng của mỗi vị trí được phân bổ từ chức năng chung của bộ phận. Để thực hiện được từng chức năng này, bản mô tả công việc phải chỉ ra được các nhiệm vụ chủ yếu. Nói cách khác, chức năng là tổng hợp của một nhóm các nhiệm vụ.

    Nhiệm vụ được mô tả với các động từ hành động cụ thể nhưng không phải là dạng quy trình. Mô tả “làm cái gì” chứ không mô tả “làm như thế nào”.

    Chức năng và nhiệm vụ cần được sắp xếp theo thứ tự quan trọng và trình tự thực hiện, đồng thời nên được diễn tả ngắn gọn và rõ rang. Một số bản mô tả công việc cố gắng liệt kê tất cả các nhiệm vụ dẫn đến danh sách nhiệm vụ rườm rà mà vẫn có thể không mô tả hết được các nhiệm vụ có thể phát sinh khi thực hiện công việc.

    4. Yêu cầu năng lực

    Đây là những yêu cầu về năng lực cần thiết ở mức tối thiểu đối với vị trí để thực hiện được các nhiệm vụ đã nêu, chứ không phải là mô tả về năng lực của các cá nhân thực tế tại công ty. Các yêu cầu năng lực cơ bản có thể bao gồm học vấn, chuyên môn, kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng, thái độ.

    Như vậy, để viết một bản mô tả công việc tốt sẽ cần nhiều thông tin hơn so với một danh sách các công việc thường làm của một vị trí. Hệ thống các bản mô tả công việc được xây dựng một cách bài bản chắc chắn sẽ là công cụ đắc lực trong quản lý nhân sự và quản lý hoạt động của doanh nghiệp

    Để có bảng mô tả công việc tốt

    Nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn tìm được nhân viên xuất sắc. Thế nhưng nhiều người không đánh giá đúng tầm quan trọng của bảng mô tả công việc để rồi phải tuyển “nhầm” ứng viên. Làm thế nào để tránh sai lầm đáng tiếc này?

    Bảng mô tả công việc chỉ đơn giản tóm tắt những trách nhiệm và kỹ năng cần thiết cho vị trí ứng tuyển. Nhưng đáng tiếc, rất nhiều nhà tuyển dụng “tuyển nhầm” nhân viên chỉ vì không chú trọng hoặc không biết cách viết bảng mô tả công việc hiệu quả. Bạn có thể tham khảo ví dụ sau đây để thấy rõ tầm quan trọng của bảng mô tả công việc trong quá trình tuyển dụng:

    Một công ty nọ cần “một người có khả năng trả lời điện thoại và đánh máy nhanh.” Và họ dễ dàng tìm được một ứng viên đáp ứng được yêu cầu đơn giản ấy; nhưng vài tuần sau, người này bỏ việc vì anh ta không làm đúng công việc được trao đổi khi ứng tuyển.

    “Một người có khả năng trả lời điện thoại và đánh máy nhanh” như yêu cầu ban đầu hóa ra được mong đợi là “một nhân viên hành chánh năng động, có kinh nghiệm và khả năng thích ứng nhanh với môi trường làm việc.” Thế là, họ phải tuyển một nhân viên khác. Không những chi phí tuyển dụng lần trước “đổ sông đổ bể”, hiệu suất công việc của phòng ban tuyển nhân viên này đã bị ảnh hưởng.

    Đó chỉ là ví dụ về một vị trí bình thường, chứ chưa bàn đến hậu quả có thể xảy ra đối với các vị trí cấp cao. Khi viết một bảng mô tả công việc, bạn cần chú ý các yêu cầu cơ bản sau đây:

    *Viết cụ thể: Hậu quả của việc viết bảng mô tả công việc chung chung là ứng viên sẽ không hiểu rõ được công việc và bạn phải mất thời gian giải thích lại trong buổi phỏng vấn. Một bản mô tả công việc chung chung sẽ khiến cho ứng viên hiểu lầm và ứng tuyển vào vị trí không hề phù hợp với họ. Ví dụ, nếu bạn yêu cầu ứng viên “có tay nghề kỹ thuật để phát triển các dòng sản phẩm”, ứng viên có thể hiểu rằng bạn đang cần một kỹ sư hay một chuyên gia phần mềm. Bạn cũng nên nhấn mạnh các kỹ năng cần thiết để ứng viên tự đánh giá năng lực bản thân trước khi nộp đơn ứng tuyển.

    Đừng lạm dụng những “sáo ngữ” như yêu cầu ứng viên có “tinh thần hợp tác” hay “khả năng lãnh đạo”. Bạn hãy đi thẳng vào vấn đề: mô tả chi tiết những kỹ năng cần thiết để tìm được ứng viên phù hợp nhất.

    *Nêu rõ vai trò của vị trí cần tuyển: Ứng viên rất muốn biết họ sẽ đóng vai trò nào trong công ty. Đây là cơ sở để ứng viên xác định liệu vị trí ứng tuyển có giúp họ phát triển và đạt được mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai, và liệu những kỹ năng và kinh nghiệm của họ có phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không. Bạn cũng nên cho ứng viên biết họ sẽ báo cáo trực tiếp cho ai trong vị trí mới. Ngoài ra, bạn nên nêu hướng phát triển của ứng viên trong tương lai. Có thể vị trí bạn muốn tìm chỉ ở tầm trung nhưng trong vòng 1 hay 2 năm tới, ứng viên sẽ có cơ hội được đề bạt lên vị trí cao hơn. Hãy thu hút ứng viên bằng những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

    *Quảng bá sự hấp dẫn của vị trí đăng tuyển, giới thiệu về môi trường làm việc và văn hóa công ty: Có thể nôm na so sánh viết bảng mô tả công việc như chuẩn bị một món ăn. Bạn cần biết cách trình bày cho món ăn thật đẹp thật hấp dẫn để “chiêu dụ” được người tài. Vì vậy, ngoài khoản lương bổng hấp dẫn, bạn nên dành vài dòng mô tả về văn hóa công ty. Đây là yếu tố rất quan trọng, vì không ai muốn làm việc ở một nơi mà đồng nghiệp sẵn sàng “đâm sau lưng chiến sỹ”. Bạn có thể nêu thông tin sơ lược về văn hóa công ty, nhấn mạnh những ưu điểm nổi bật của văn hóa đó như sự cạnh tranh lành mạnh, nhiều cơ hội thăng tiến cho những ai có năng lực.

    Một bảng mô tả công việc đầy đủ thường gồm những nội dung chính sau đây:

    – Tên và địa chỉ công ty

    – Chức danh

    – Các trách nhiệm chính của ứng viên

    – Bạn cần nêu rõ những trách nhiệm và vai trò chính của vị trí cần tuyển, bắt đầu từ những nhiệm vụ quan trọng nhất. Nên nói rõ ứng viên sẽ báo cáo công việc trực tiếp cho cấp bậc nào.

    – Chế độ lương bổng

    – Yêu cầu học vấn/kinh nghiệm

    – Những phẩm chất và kỹ năng cần thiết.

    Tóm lại, bạn nên đầu tư thời gian để chuẩn bị một bảng mô tả công việc hiệu quả. Dĩ nhiên việc “hành động” thật nhanh để tuyển gấp một vị trí quan trọng là bình thường. Tuy nhiên, nếu không chuẩn bị đúng mức, bạn sẽ gây thiệt hại cho công ty. Để tuyển đúng người, bạn cần định hướng để ứng viên hiểu rõ yêu cầu và nhiệm vụ chính của họ. Bạn hãy nhớ rằng chi phí cho một nhân viên “bị tuyển nhầm” sẽ cao hơn nhiều so với chi phí thời gian bạn dành để viết một bảng mô tả công việc hiệu quả đấy. Ngoài ra, trong trường hợp ứng viên được tuyển không hoàn thành tốt công việc được giao, bạn sẽ căn cứ vào bảng mô tả công việc để giải thích rõ lý do họ không đủ điều kiện để được tuyển dụng sau giai đoạn thử việc.

    Xem các mẫu bản mô tả công việc

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Writing Task 1 Table Cực Đơn Giản Trong Bài Thi Ielts
  • (3 Bước Cơ Bản) Để Viết Table Ielts Wriring Task 1 & Tips Ăn Điểm Hay
  • Cách Viết Ielts Writing Task 1 Table Chi Tiết Cho Người Mới Bắt Đầu
  • 2950 Biểu Tượng Icon Facebook Mới Và Đẹp Nhất
  • Cách Viết Hóa Đơn Giá Trị Gia Tăng Năm 2022
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Mô Tả Công Việc (Job Descriptions)

    --- Bài mới hơn ---

  • Jon Title Là Gì? Bí Mật Giúp Kiếm Ứng Viên Giỏi
  • Nghề Marketing Executive Là Gì? Viết Job Description Như Thế Nào
  • Để Viết Phần Pr Bản Thân Trong Cv Tiếng Nhật Thật Hay
  • Cách Viết Pr Bản Thân Trong Sơ Yếu Lí Lịch
  • Bí Quyết Giới Thiệu Bản Thân (自己Pr) Khi Xin Việc Ở Nhật
  • Cách sử dụng Job Descriptions (mô tả công việc) – Rõ ràng về Vai trò và Mục tiêu

    Cho mọi người thấy vai trò quan trọng của họ đối với tổ chức của bạn.

    Lần cuối bạn xem qua mô tả công việc của bạn là khi nào? Thậm chí có khi bạn còn không giữ lại mô tả công việc của mình!

    Mô tả công việc cần phải là một bản “tài liệu sống”, được xem xét thường xuyên. Vấn đề mấu chốt không chỉ là giữ được một văn bản mẫu cho lần tuyển dụng tiếp theo mà thay vào đó, những văn bản này nên thường xuyên được cố vấn để cải thiện và được sử dụng để hỗ trợ phát triển sự nghiệp và thăng tiến. Chúng cũng nên tạo cho nhân viên của bạn ý thức về mục đích công việc cũng như thúc đẩy niềm đam mê với công việc của họ, bằng cách giải thích tầm quan trọng của mỗi vị trí trong mục tiêu chung của tổ chức.

    Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách bạn có thể sử dụng mô tả công việc một cách tích cực để duy trì “sự phù hợp” giữa mục tiêu cá nhân và mục tiêu của tập thể, để thuê đúng người và đảm bảo rằng nhân viên mới của bạn có thể phát huy tối đa tiềm năng của họ.

    Chú thích: Bài viết này của chúng tôi không hướng dẫn cách viết mô tả công việc, mà là cách sử dụng chúng.

    Mục đích công việc của bạn

    Mô tả công việc của bạn có thể là một tài liệu riêng biệt với hợp đồng lao động, nhưng nó vẫn là cơ sở cho mối quan hệ giữa người chủ và nhân viên như sau:

    Làm rõ mục tiêu và kỳ vọng

    Khi bạn bắt đầu một vai trò mới, mô tả công việc của bạn sẽ làm rõ những kỳ vọng của nhà quản lí đối với bạn và cách bạn có thể đóng góp cho tập thể. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng các nhiệm vụ và trách nhiệm chính được liệt kê trong mô tả công việc để thiết lập các mục tiêu và nguyện vọng của bản thân.

    Hợp tác truyền cảm hứng

    Chia sẻ mô tả công việc có thể giúp bạn và đồng nghiệp của mình hợp tác với nhau vì một mục tiêu chung. Ví dụ, nếu mọi người đều biết vai trò của mỗi cá nhân trong tập thể, họ sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn người cộng tác cũng như biết được ai có thể hỗ trợ mình và mình có thể giúp đỡ ai

    Điều này cũng giúp bạn tránh các tình huống mà mọi người cùng thờ ơ với một nhiệm vụ, kiểu như: “Đó không phải là công việc của tôi!”

    Phát triển và bảo vệ vai trò của bạn

    Việc cập nhật mô tả công việc của bạn có thể giúp bạn phát hiện các cơ hội mới để thăng tiến trong nghề nghiệp. Điều này cho phép bạn thiết lập các ranh giới để có thể tập trung vào các trách nhiệm chính của mình và ngăn những người khác làm bạn mất tập trung với các nhiệm vụ nằm ngoài vai trò của bạn.

    Ví dụ: giả sử bạn là trợ lý trong nhóm bán hàng và bạn được yêu cầu chịu trách nhiệm về phân tích dữ liệu. Bạn có thể yêu cầu bổ sung nhiệm vụ đó vào mô tả công việc của bạn, vì nó có thể mở ra các cơ hội đào tạo mới, và có thể giúp bạn thăng tiến lên vị trí quản lí cấp cao hơn trong đội

    Mặt khác, bạn cũng có thể tham khảo mô tả công việc của mình khi bạn phải tuân thủ những yêu cầu được cho là không hợp lý để đảm nhận các nhiệm vụ hoặc trách nhiệm bổ sung. Điều này có thể giúp bạn tránh nguy cơ làm việc quá sức.

    Mô tả công việc đặc biệt có giá trị khi bạn muốn chuyển sang một vị trí mới. Hãy kiểm tra xem liệu chi tiết vị trí tuyển dụng có khớp với mô tả công việc hay không, vì việc này sẽ giúp bạn nắm được mình phù hợp với công việc như thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng một số mô tả công việc có thể khá “mơ hồ” và chỉ có thể ám chỉ đến giá trị hoặc văn hóa của một tổ chức khi đã trúng tuyển, nếu có.

    Nếu bạn thấy một công việc mà bạn quan tâm, hãy thử làm như sau:

    1. So sánh mô tả công việc với lý lịch của bạn. Vai trò này có phù hợp với kỹ năng của bạn hay không, hoặc có những lĩnh vực mà bạn có thể gặp khó khăn không? Liệu những kinh nghiệm ở các lĩnh vực khác có thể bù đắp cho những kĩ năng bạn còn thiếu sót không?

    2. Chọn những yếu tố của bản thân phù hợp với công việc. Khi bạn viết thư xin việc, hãy đánh dấu các nội dung chính từ mô tả công việc phù hợp với lý lịch của bạn. Đừng lạm dụng nó – bạn không cần phải viết quá dài, nhưng hãy cho các nhà tuyển dụng một lý do để họ quan tâm tới bạn.

    3. Chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn. Khi bạn nhận được một cuộc phỏng vấn, sử dụng các kĩ năng được liệt kê trong mô tả công việc để xác định những gì bạn sẽ nhấn mạnh trong câu trả lời của bạn.

    Chú thích: Nếu bạn không phù hợp với tất cả các yêu cầu cụ thể cho một vai trò, bạn có thể dễ dàng bỏ qua cơ hội này và thậm chí còn không ứng tuyển. Tuy nhiên, bạn có thể có các kỹ năng và tố chất khác mà khiến bạn trở thành một ứng viên xuất sắc.

    Mục đích của một bản mô tả công việc khi bạn là một người quản lý

    Một mô tả công việc có ý nghĩa giải thích những gì một tổ chức mong đợi từ nhân viên trong vai trò cụ thể của họ. Nó cũng cho phép bạn đo lường hiệu suất của các thành viên nhóm đối với những kỳ vọng đó, giúp họ có được các kỹ năng cần thiết để phát triển và đề xuất định hướng thăng tiến trong sự nghiệp.

    Giúp nhóm của bạn đạt được mục tiêu

    Nếu nhân viên của bạn cảm thấy rằng công việc của họ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tổ chức đạt được mục tiêu dài hơi,nhiều khả năng họ sẽ cống hiến thời gian và sức lực nhiều hơn dành cho công việc

    Sử dụng mô tả công việc của các thành viên trong nhóm để có những thông tin cụ thể hơn về cách một cá nhân có thể phù hợp với tổ chức của bạn cũng như vị trí phù hợp với năng lực của họ. Đặc biệt, nhấn mạnh lý do tại sao vai trò cá nhân tồn tại và đảm bảo rằng mỗi người hiểu được giá trị của những việc họ đang làm.

    Việc tập trung vào mô tả công việc sẽ giúp cung cấp cho thành viên trong nhóm của bạn một ý thức rõ ràng về các ưu tiên và mục tiêu của mình. Việc này cũng sẽ cho phép bạn tập trung vào bất kì khía cạnh xuất sắc nào của nhân viên, và để động viên họ vì những điều đó.

    Chú thích: Quản lý thời gian nhóm của bạn Hãy tránh đề xuất bất cứ điều gì đi ngược lại hợp đồng lao động của một vị trí vì việc này có ràng buộc về mặt pháp lý. Ngoài ra, hãy tập trung vào quá trình đánh giá hiệu suất công việc của tổ chức của bạn. Trong mọi trường hợp, hầu hết các quy trình như vậy sẽ lấy mô tả công việc làm mốc đánh giá đầu tiên.

    Một mô tả công việc nên bao gồm một phân tích sơ bộ về tỷ lệ thời gian mà một thành viên trong nhóm dự kiến ​​sẽ bỏ ra cho mỗi nhiệm vụ của họ. Hãy đánh giá yếu tố này một cách định kì với nhân viên để đảm bảo họ đang sử dụng thời gian của mình một cách hiệu quả.

    Phát triển vai trò và sự nghiệp

    Ví dụ: nếu một nhân viên dành nhiều hơn 20% thời gian của mình để giải quyết khiếu nại của khách hàng, bạn có thể cần phải điều chỉnh khung thời gian dành cho nhiệm vụ này hoặc cắt giảm một số nhiệm vụ khác của nhân viên. Hoặc, bạn có thể cung cấp đào tạo để giúp họ giải quyết vấn đề nhanh hơn. Trong ví dụ này, cần lưu ý rằng có rất nhiều vấn đề “vô hình” có thể tạo ra hàng tá khiếu nại từ khách hàng.

    Nhiều nhân viên có thể cảm thấy rằng vai trò của họ phát triển nhanh hơn so với mô tả công việc họ nhận được. Hãy ghi lại bất kỳ thay đổi nào trong nhiệm vụ hoặc trách nhiệm của bạn khi chúng xảy ra.

    Theo dõi quá trình thay đổi trong vai trò của các thành viên trong nhóm và thể hiện rằng bạn nhận thức được những thay đổi đó. Khuyến khích họ đóng góp những ý kiến về việc công việc họ làm có phản ánh chính xác mô tả công việc của họ hay không. Cuộc đối thoại này có thể làm làm sáng tỏ cơ hội phát triển nghề nghiệp và đào tạo.

    Mẹo hay dành cho bạn: Hãy làm rõ với phòng Nhân sự của công ty bạn rằng liệu bạn có quyền thay đổi mô tả công việc hay không. Mặc dù vai trò trong công việc có thể được mở rộng và sự linh hoạt là một yếu tố được khuyến khích, song bạn không nên làm mất đi mục đích ban đầu của công việc.

    Ví dụ, một nhân viên hỗ trợ kỹ thuật có thể thấy rằng phần giải quyết vấn đề kỹ thuật trong công việc của anh ta đã phát triển thành vai trò đào tạo về phần mềm. Đây là vấn đề mà anh ta có năng khiếu tự nhiên. Sửa đổi mô tả công việc để chú trọng hơn vào đào tạo và cung cấp cho nhân viên cơ hội để phát triển kỹ năng của mình với tư cách là một chuyên viên đào tạo có thể mang lại lợi ích cho bản thân nhân viên và cả doanh nghiệp.

    Tìm được đúng người

    Mô tả công việc cũng hữu ích khi đánh giá hiệu quả công việc của thành viên trong nhóm. Ví dụ, một mô tả công việc rõ ràng và khách quan về những yêu cầu cho vai trò của nhân viên sẽ có thể làm sáng tỏ bất kỳ sự hoài nghi hay những bất đồng hoặc nhầm lẫn nào nếu có về kì vọng dành cho nhân viên .

    Mô tả công việc chính xác, được viết tốt phải là trọng tâm của bất kỳ quá trình tuyển dụng nào. Những tài liệu này có thể giúp bạn xác định các ứng viên có trình độ, kinh nghiệm và năng lực cần thiết để thành công với vai trò được giao.

    3. Thiết lập bộ câu hỏi phỏng vấn hiệu quả.

    Phân biệt những ứng viên thật sự phù hợp với công việc và các ứng viên kém hơn bằng cách so sánh những kỹ năng mà ứng viên đề cập trong CV với kỹ năng cần có trong mô tả công việc. Bạn có thể sử dụng hệ thống chấm điểm mà tổ chức của bạn đã lập ra nếu có.

    Sử dụng mô tả công việc để phát triển một bộ câu hỏi nhằm kiểm tra các kỹ năng và kiến ​​thức của ứng viên trong một cuộc phỏng vấn dựa trên năng lực. Những câu hỏi cơ bản sẽ giống nhau cho mọi ứng viên mà bạn phỏng vấn.

    Những điểm chính cần lưu ý

    Một mô tả công việc được viết tốt sẽ giúp bạn thiết lập vị trí của mình trong tổ chức và áp dụng những kỳ vọng và mục tiêu của mình với các mục tiêu của nhóm và doanh nghiệp. Nó cũng có thể giúp bạn có cơ hội phát triển nghề nghiệp.

    Nếu bạn là người quản lý, mô tả công việc sẽ giúp đảm bảo rằng tất cả các thành viên trong nhóm của bạn đều có cùng chí hướng. Tài liệu này cho phép bạn nhận ra những nhân viên đang làm việc với hiệu suất tốt, từ đó xác định cơ hội đào tạo và phát triển nghề nghiệp cho họ. Đồng thời, mô tả công việc cũng giúp đưa các thành viên đang hoạt động kém trong nhóm trở lại đúng hướng.

    Mô tả công việc là nền tảng của quá trình tuyển dụng. Tài liệu này cho phép bạn xác định các năng lực chính cần có đối với một công việc, từ đó tìm ra được các ứng viên phù hợp và chuẩn bị cho một vòng phỏng vấn hiệu quả.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Job Description (Jd) Là Gì? Hướng Dẫn Cách Làm Jd Chuyên Nghiệp
  • Hướng Dẫn Gọi Hàm Javascript Trong Html 2022
  • Bài 03: Nhúng (Chèn) Javascript Vào Html
  • Hướng Dẫn Khai Báo Javascript Trong Html 2022
  • Làm Thế Nào Để Thêm Javascript Trong Html
  • Application For Waiver Of Grounds Of Inadmissibility

    --- Bài mới hơn ---

  • » Đơn Kêu Cứu Khẩn Cấp
  • Đơn Kêu Cứu Khẩn Cấp Tháng 11 Năm 2012
  • Mẫu Đơn Khởi Kiện Đòi Nợ Và Những Vấn Đề Liên Quan
  • Thủ Tục Ly Hôn Đơn Phương 2022
  • Đơn Ly Hôn Viết Tay Theo Mẫu Của Tòa Án
  • Alert: On Nov. 2, 2022, the U.S. District Court for the Northern District of Illinois vacated the Inadmissibility on Public Charge Grounds final rule (84 Fed. Reg. 41,292 (Aug. 14, 2022), as amended by Inadmissibility on Public Charge Grounds; Correction, 84 Fed. Reg. 52,357 (Oct. 2, 2022)) (Public Charge Final Rule) nationwide. That decision was stayed by the U.S. Court of Appeals for the Seventh Circuit. On March 9, 2022, the Seventh Circuit lifted its stay, and the U.S. District Court for the Northern District of Illinois’ order vacating the Public Charge Final Rule went into effect.

    We immediately stopped applying the Public Charge Final Rule to all pending applications and petitions that would have been subject to the rule. USCIS continues to apply the public charge inadmissibility statute, including consideration of the statutory minimum factors in the totality of the circumstances, in accordance with the 1999 Interim Field Guidance, which was in place before the Public Charge Final Rule was implemented on Feb. 24, 2022, to the adjudication of any application for adjustment of status. In addition, USCIS will no longer apply the separate, but related, “public benefits condition” to applications or petitions for extension of nonimmigrant stay and change of nonimmigrant status.

    On or after March 9, 2022, applicants and petitioners should not provide information required solely by the Public Charge Final Rule. That means that applicants for adjustment of status should not provide the Form I-944, Declaration of Self-Sufficiency, or any evidence or documentation required on that form with their Form I-485. Applicants and petitioners for extension of nonimmigrant stay and change of nonimmigrant status should not provide information related to the receipt of public benefits on Form I-129 (Part 6), Form I-129CW (Part 6), Form I-539 (Part 5), and Form I-539A (Part 3).

    If an applicant or petitioner has already provided such information, and USCIS adjudicates the application or petition on or after March 9, 2022, we will not consider any information provided that relates solely to the Public Charge Final Rule, including, for example, information provided on the Form I-944, evidence or documentation submitted with Form I-944, and information on the receipt of public benefits on Form I-129 (Part 6), Form I-129CW (Part 6), Form I-539 (Part 5), and Form I-539A (Part 3).

    If you received a Request for Evidence (RFE) or Notice of Intent to Deny (NOID) requesting information that is solely required by the Public Charge Final Rule, including but not limited to Form I-944, and your response is due on or after March 9, 2022, you do not need to provide the information solely required by the Public Charge Final Rule. However, you need to respond to the aspects of the RFE or NOID that otherwise pertain to the eligibility for the immigration benefit you are seeking. If USCIS requires additional information or evidence to make a public charge inadmissibility determination under the statute and consistent with the 1999 Interim Field Guidance, we will send you another RFE or NOID. For information about the relevant court decisions, please see the litigation summary.

    USCIS published new form editions for affected forms. Starting April 19, 2022, we will only accept the 03/10/21 editions. Until then, you can also use the prior editions specified on each form webpage.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kể Từ Tháng 5, Năm 2022 Trở Đi, Số I
  • Các Câu Hỏi Thường Gặp (Faq)
  • Những Điều Cần Biết Về Đơn I
  • Tư Vấn Visa Du Học, Du Lịch, Định Cư
  • Mẫu Hợp Đồng Thuê Nhà Năm 2022
  • Job Description (Jd) Là Gì? Cách Viết 1 Bản Mô Tả Công Việc

    --- Bài mới hơn ---

  • Jd Là Gì? Cách Viết Jd Nổi Bật Nhất Cho Nhà Tuyển Dụng
  • Jd Là Gì? Nhà Tuyển Dụng Làm Gì Để Thu Hút Ứng Viên Từ Jd?
  • Jd Là Gì? Bí Quyết Viết Jd Thu Hút Nhất Dành Cho Nhà Tuyển Dụng
  • Hướng Dẫn Viết Bản Mô Tả Công Việc (Jd)
  • Jd Là Gì? Cách Viết Jd Thu Hút
  • JD hay Job Description là gì?

    Job Description (JD) – Bản mô tả công việc là văn bản dùng để liệt kê nhiệm vụ, kỹ năng, phẩm chất cần có của ứng viên khi ứng tuyển vào một vị trí công việc cụ thể. Ngoài ra, bản mô tả công việc còn thể hiện những lợi ích mà người ứng viên đó có được khi hoàn thành công việc được giao, phúc lợi khi gia nhập vào tổ chức,…

    Cách viết JD – bản mô tả công việc đúng chuẩn

    1. Download các template để tham khảo bộ khung cho văn bản.

    2. Điền tên công việc cụ thể (VD: Nhân viên hành chính – nhân sự, Marketing Manager,…).

    3. Vắn tắt vị trí công việc bằng vài dòng sơ lược.

    4. Liệt kê chi tiết nhiệm vụ và trách nhiệm của người nhân viên cho vị trí công việc đó.

    5. Liệt kê kỹ năng và phẩm chất cần thiết để người ứng viên trúng tuyển vào vị trí công việc.

    6. Nêu rõ công việc dưới sự phân công và chỉ đạo từ ai.

    7. Check tính chính xác của bản mô tả với người quản lý cho vị trí cần tuyển (Ví dụ: Nếu bạn làm JD cho vị trí nhân viên Marketing, bạn cần check lại với Trưởng phòng Marketing xem các thông tin trong JD đã chuẩn xác hay chưa).

    Tại sao cần phải xây dựng Job Description chuẩn?

    Việc xây dựng bản mô tả công việc đúng chuẩn sẽ giúp ứng viên hình dung rõ hơn về vị trí công việc, nhiệm vụ và trách nhiệm mà họ phải thực hiện. Đồng thời, người ứng viên cũng nắm được rằng để trúng tuyển thì họ cần phải có những kỹ năng và phẩm chất cần thiết nào.

    Người tuyển dụng nhân sự – HR không còn phải dành quá nhiều thời gian để sàng lọc và loại những CV kém chất lượng hoặc không phù hợp với vị trí tuyển dụng nữa.

    Sự khác biệt giữa Job Description và Job Specification?

    Bản tiêu chuẩn công việc là văn bản bao gồm những thông tin cụ thể nhất về vị trí công việc mà doanh nghiệp cần ứng tuyển. Tất cả những thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng và yêu cầu chuyên môn cho vị trí ứng tuyển sẽ được liệt kê rất cụ thể và chi tiết trong Job Specification.

    Tuy vậy, trong nhiều trường hợp, hai khái niệm Job Description và Job Specification có thể đồng nhất và không có sự khác biệt.

    Ngoài ra, còn một thuật ngữ mang tính tương đương chính là Role Description, tuy vậy Job Description được sử dụng phổ biến hơn.

    Làm thế nào để viết một bản mô tả công việc chuyên nghiệp?

    Nếu có một lời khuyên dành cho bạn thì nó chính là: Hãy chắc chắn rằng vị trí công việc cần tuyển dụng trên thực tế và mô tả trong JD phải trùng khớp nhau. Nếu bạn còn mơ hồ về vị trí công việc đó, hãy tìm người giúp bạn viết JD.

    Có nên liệt kê các công việc cần phải thực hiện trong vị trí ứng tuyển?

    Câu trả lời là có. Bất kỳ bản mô tả công việc nào cũng cần phải liệt kê công việc mà người ứng viên sẽ phải thực hiện.

    Điều đó giúp họ dễ dàng nhận diện nhiệm vụ và trách nhiệm họ sẽ phải gánh vác sau này (khi đã trúng tuyển vào vị trí công việc).

    --- Bài cũ hơn ---

  • Jd Là Gì? Cách Viết Mô Tả Công Việc Hiệu Quả Và Hữu Dụng.
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Biểu Đồ Cột Bar Chart Ielts Writing Task 1
  • Cách Viết Writing Task 1
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Bảng Biểu Table Ielts Writing Task 1
  • Cách Làm Ielts Writing Task 1 Table Chi Tiết Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Cách Viết Job Description Tuyển Dụng Mảng It

    --- Bài mới hơn ---

  • Bullet Journal Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Bullet Journal
  • Bullet Journal Cho Người Mới Bắt Đầu (Phần 2)
  • Sau 3 Năm Viết Để Giải Tỏa … (Journaling Q&a)
  • Bullet Journal Là Cái Cc Gì Và Tại Sao Nhiều Người Lại Nói Về Nó?
  • Làm Thế Nào Để Thêm Javascript Trong Html
  • Bài này mình hướng tới các bạn chưa có kinh nghiệm viết Job Description (JD), và tuyển dụng trong mảng IT thôi.

    Quy trình:

    Quy trình làm cái JD khác nhau theo từng công ty. Mình đại khái 1 quy trình thường thấy:

    • Công ty A làm outsourcing, quy mô 60 mạng, nhận project mới, PM cần thêm 3 PHP developer cả junior lẫn senior.
    • PM check với Team Leader: không đủ người
    • PM request CEO, Cc HR và Team Leader, yêu cầu tuyển thêm. CEO duyệt
    • Team Leader check với PM lần nữa để nắm thông tin về dự án, cân bằng resource, nắm được sẽ cần tuyển thêm 3 người như thế nào
    • Team Leader ngồi viết JD bản thô gửi cho HR, bao gồm: Dev mới vô sẽ làm gì, cần kỹ năng gì cho vị trí đó
    • HR làm viêc lại với Team Leader để hiểu sơ sơ về công viêc và yêu cầu, cái nào Must have, cái nào nice to have, etc.

      Xong chỉnh sửa lại cho đẹp. Xong gửi cho CEO duyệt, Cc PM và Team leader

    • CEO duyệt, HR đi tuyển

    (Còn thực tế thì CEO email kêu HR tuyển cho anh 3 PHP Dev, HR lên Vietnamworks, tìm cái JD nào đó xong sửa lại thành tên cty mình, xogn đi tuyển. That’s it) Ngôn ngữ:

    • Tuỳ vào tính chất công việc, đối tượng hướng tới và nơi mình đăng tuyển mà lựa chọn ngôn ngữ cho phù hợp.
    • Thường thì JD nên viết ngôn ngữ nào ra ngôn ngữ đó, đừng nửa nọ nữa kia. Tuy nhiên, những từ chuyên ngành hay những từ thông dụng thì cứ để nguyên tiếng Anh cũng không sao.
    • Mình không tuyển mảng tiếng Nhật nhiều nên không có ý kiến.

    Viết tắt:

    • Những từ ngữ thông dụng có thể viết tắt giúp title/JD ngắn gọn hơn.
    • Những từ chuyên ngành được viết tắt cũng giúp “lọc” ứng viên, vì chỉ người trong ngành (hoặc ứng viên phù hợp) mới hiểu được
    • Nhưng nếu lạm dụng viết tắt nhiều quá, hoặc viết tắt theo lối không thông dụng (chỉ công ty mình xài, các công ty khác không xài), thì có thể làm người đọc không hiểu, dẫn đế JD kém hiệu quả. Vì JD không chỉ dành cho ứng viên đọc, mà có thể người khác sẽ đọc, và họ “share” lại cho người quen của họ.
    • Cần chú ý viết cho đúng 1 số từ chuyên ngành, iOS thay vì IOS, NodeJS thay vì NoteJS. Cũng không quan trọng lắm, nhưng nhìn hơi khó chịu.

    Chú ý: JavaScript không có họ hàng gì với Java đâu nha

    #1. Job title (tiêu đề)

    Job title là tên vị trí mình đang tuyển dụng.

    Cần ngắn gọn, thể hiện rõ vị trí cần tuyển. Có thể thêm một vài thông tin vào title để thu hút và giúp ứng viên viên xác định nhanh về thông tin job như salary, location, etc

    Ví dụ:

    – NodeJS Back-End Developer

    – Junior PHP Developer (Sài Gòn)

    – Mobile Team Leader ($1500 – $2000)

    – Software Technical Architect ($2000, Hanoi)

    – Web Project Manager (French)

    – Kỹ sư cầu nối BrSE (N1)

    Một số job title thường thấy, nhưng thực sự không “thu hút” lắm:

    – Urgent hiring 03 Java developer<- Theo kinh nghiệm cá nhân, thì “urgent” hay “tuyển gấp” trong đại đa số các trường hợp đều không mang ý nghĩa hay lợi ích cụ thể gì cả. Và hầu hết các ứng viên cũng không quan tâm lắm đến chuyện này.

    – Tuyển gấp Quản lý dự án, đã ngộ tốt<- Tốt là tốt thế nào

    – Tuyển lập trình viên<- Có rất nhiều thể loại “lập trình viên”, ghi như thế này thì chung chung quá

    – TUYỂN DỤNG IOS DEVELOPERS (JUNIOR/SENIOR)<- Không nên viết hoa toàn bộ title (nếu không cần thiết)

    – [225] Senior Java Developer<== chúng tôi bên mình hay sử dụng title thế này, 225 là ID giúp xác định job trên hệ thống nội bộ. Do headhunters thường tuyển nhiều job (và job giống nhau) nên có thể cần làm cách này. Nếu bạn tuyển nội bộ, không có quá nhiều job, thì không nên ghi, vì nhìn vào rất rối mắt

    #2. Địa chỉ nơi làm việc / Job location (không phải company location)

    • Cần phân biệt giữa job location (tức địa chỉ nơi ứng viên sẽ làm việc) và company address (địa chỉ công ty).

      Công ty ở quận 1, Sài Gòn, nhưng có thể có văn phòng ở quận 2 hoặc ở Hà Nội.

    • Đã có nhiều trường hợp việc tuyển dụng không thành vì lý do “nhà xa”, đến từ cả ứng viên lẫn công ty.

    #3. Tên công ty / Employer name

    Cái này thuộc về “employer branding”, tức thương hiệu nhà tuyển dụng.

    Ví dụ:

    – Nên dùng chúng tôi thay vì Công ty TNHH MTV Người Tìm Việc

    – Người ta biết tới Vietnamworks (thương hiệu lớn), chứ không nhiều người biết tới Navigos, tức công ty sở hữu VNW

    – Lazada ai cũng biết, chẳng mấy ai quan tâm đến Công ty TNHH Recess

    Sử dụng “thương hiệu”, thay vì “tên pháp lý” của công ty, giúp ứng viên nhân diên công ty bạn nhanh hơn, và cũng ngắn gọn hơn khi đăng tuyển.

    Còn nếu là công ty mới thành lập, chưa ai biết đến hoặc cần giấu tên employer (trường hợp các headhunter đăng tuyển), thì có thể ghi là:

    – Gameloft (Pháp, làm game)

    – Công ty Nhật (web & mobile outsourcing)

    #4. Employer information

    • Nên chịu khó viết profile công ty, cung cấp những thông tin có lợi cho việc tuyển dụng (tức thông tin có ích cho ứng viên). Nên cho ứng viên biết là công ty làm về gì, outsource hay product, của nước nào, quy mô bao nhiêu và đã thành lập được bao lâu, văn phòng nơi nào, link tới website và facebook (nếu có)
    • Còn nếu lười thì copy nguyên cái About US trên web rồi paste vào cũng được, nhưng mà ngắn thôi, dài quá không ai đọc

    #5. Mức lương / Phúc lợi

    Tuỳ vào chính sách của từng công ty mà có được phép công khai mức lương khi đăng tuyển hay không.

    – Up to $1500 (nghĩa là 1500$ là hết cỡ)

    – $1200 – $1600 (nghĩa là thoả thuận trong khoảng đó)

    – More than $500 (nghĩ là tối thiểu cho vị trí này là 500$ trở lên)

    – Negotiable (nghĩa là thoả thuận khi phỏng vấn)

    • Rank lương này thường chỉ mang tính chất tương đối, giúp ứng viên xác định nhanh xem có phù hợp với thu nhập mong muốn của mình hay không
    • Hầu hết các trường hợp ứng viên đều có thể thoả thuận mức lương mong muốn (cao hoặc thấp hơn) rank lương đăng tuyển, bao gồm cả thoả thuận lương NET hoặc GROSS
    • Tuy nhiên, đối với 1 vài công ty thì rank lương đã đăng tuyển là “tuyệt đối”, ứng viên expect cao hơn 50$ họ cũng không chấp nhận. May mắn là những công ty như vậy không nhiều.
    • Không nên đánh lừa ứng viên, ví nhu đăng tuyển vị trí Freelance Java Developer, thu nhập lên tới 50 triệu/tháng, bao gồm (khi phỏng vấn thì mới biết) lương cứng 5 triệu/tháng, bonus/hoa hồng nếu công ty ăn nên làm ra hoặc bán được sản phẩm là 45 triệu/tháng

    Phúc lợi, thu hút

    – Nên ghi cụ thể, rõ ràng để thu hút ứng viên

    – 1 năm nghỉ lễ 12 ngày thì không cần ghi vì là mặc định rồi

    – 1 năm nghỉ lễ 15 ngày thì nên ghi, vì hơn mặc định tới 3 ngày

    – Với một số công ty IT, thì công ty có nhiều nhân viên nữ cũng là 1 lợi thế để thu hút developer ứng tuyển

    – Tương tự với những phúc lợi khác

    #6. Job details

    • Cung cấp thông tin về công việc, giúp ứng viên hiểu rõ hơn về công việc mà họ sắp ứng tuyển, họ sẽ làm gì khi được tuyển
    • Nên gạch đầu dòng cho ngắn gọn và dễ đọc, giúp ứng viên nắm bắt thông tin nhan hơn, thay vì viết một đoạn dài mà chưa chắc người ta đọc hết.
    • Thông tin nên bao quát và cụ thể thành từng mảng (phần) nhiệm vụ (duty), nhưng đừng đi quá sâu vào chi tiết công việc (details).
    • Nếu phần việc nào quan trọng và cần nhấn mạnh, có thể ghi chi tiết hơn các phần khác.

    #7. Job Requirements

    • Như job details, job requirements cũng nên viết ngắn gọn, gạch đầu dòng vào từng yêu cầu cụ thể
    • Ứng viên thường có nhận xét “yêu cầu cao mà lương thì bèo” khi đọc JD, vì họ thường không hiểu hết được cái nào là “nice to have” khi xem requirements. Nên hãy dùng những từ ngữ bình dân và dễ hiểu khi diễn đạt yêu cầu.
    • Cần phải nắm rõ, yêu cầu nào là “Must Have” (tức phải đáp ứng được thì mới đủ điều kiện ứng tuyển) và yêu cầu nào là “Nice to Have” (tức có thì tốt, không có thì chả sao, có thể training khi vào làm)
    • Nếu được, hãy chia yêu cầu thành những phần riêng biệt như Must have, Nice to have, Soft skills & Attitude để ứng viên dễ phân biệt
    • Cá nhân mình thấy cái Soft skills & Attitude thì công ty rất chú trọng, đòi hỏi rất nhiều (và thực tế nó có ảnh hưởng tới công việc) nhưng đa phần ứng viên chả quan tâm, vì những thứ đó không cân đong đo đếm được, phỏng vấn cũng chưa chắc biết được.
    • Và cái “yêu cầu” phải hợp lý với vị trí cần tuyển. Ví dụ tuyển developer ở level junior hay fresher, thì đừng đòi hỏi phải có leadership hay khả năng coaching. Tuyển PHP Developer có 2 năm kinh nghiệm thì đừng cái gì cũng Excellent at …, Very good at …, Expert at …. skill gì đó
    • Nếu công ty có những yêu cầu “đặc biệt” nào khác, thì nên ghi rõ trong JD, như cách thức gửi CV, ngôn ngữ CV, link tới portfolio hay gitHub, tiêu đề email khi apply viết theo nguyên tắc nào, phải điền form nào khi apply. Thực tế thì những yêu cầu này giúp ích nhiều cho HR trong việc nhận hồ sơ, vì không phải mất thời gian sắp xếp hay liên hệ lại với ứng viên để lấy những thông tin căn bản. Tuy nhiên, nhiều ứng viên thấy rằng rườm rà quá, và lười gửi CV (họ có lý trong nhiều trường hợp, ngày nay là “đi tìm việc”, chứ không còn là “đi xin việc” nữa, nên các HR chịu khó năng động, đừng lười)

    #8. Thông tin liên hệ

    • Một trong những lỗi căn bản mà recruiter hay mắc phải, là đăng tuyển là không có thông tin liên lạc (phone, email)
    • Nếu là đăng tuyển lên job portal như Vietnamworks, ITviec hay chúng tôi thì không cần để thông tin liên lạc, vì nhấn nút “Apply” là hệ thống sẽ chuyển CV sang cho employers.
    • Nhưng nếu đăng tuyển trên forums hay mạng xã hội, thì cần có thông tin để ứng viên liên lạc (mặc dù ứng viên có thể liên lạc qua inbox diễn đàn, nhưng nếu họ không có account trên diễn đàn thì sao)
    • Public thông tin liên lạc lên internet, đồng nghĩa với việc bạn ký vào thoả thuận “tui đồng ý nhận tin nhắn rác và thư quản cáo các khoá học” (Ví dụ như bên AROMA Tiếng Anh cho Người đi làm cái méo gì đó, mình có đăng ký bao giờ đâu, mà cứ gửi email spam hoài, nhấn Unsubscribe mấy chục lần mà vẫn cứ gửi như thường. Marketing lừa đảo quá)

    Anh chị HR nào có ý kiến bổ sung, vui lòng gửi email về: [email protected]

    Rất cảm ơn!

    khuyen

    --- Bài cũ hơn ---

  • Jd Là Gì? Cách Viết Jd Thu Hút
  • Hướng Dẫn Viết Bản Mô Tả Công Việc (Jd)
  • Jd Là Gì? Bí Quyết Viết Jd Thu Hút Nhất Dành Cho Nhà Tuyển Dụng
  • Jd Là Gì? Nhà Tuyển Dụng Làm Gì Để Thu Hút Ứng Viên Từ Jd?
  • Jd Là Gì? Cách Viết Jd Nổi Bật Nhất Cho Nhà Tuyển Dụng
  • Các Bước Hoàn Thành Application Form Online Của Emirates

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Cv Nổi Bật Hơn Trong Vòng Application Form
  • Các Bước Hoàn Thành Application Form Online Của Airasia
  • Tạo Ứng Dụng Android Đơn Giản Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Hướng Dẫn Viết Ứng Dụng Android Dễ Dàng Nhất Tại Tphcm
  • Bài 1: Thiết Lập Môi Trường Lập Trình Và Tạo Ứng Dụng Đầu Tiên
  • Các bước hoàn thành Application Form Online của Emirates

    I/ Giới thiệu:

    Vì lý do nội bộ nên Emirates đã ngưng tuyển 1 time dài ( cụ thể là gần 2 năm ) nhưng vì những chuyển biến gần đây trên website của họ nên dần đã có tin đồn là EK sắp chuẩn bị tuyển lại. Đồng thời việc xuất hiện page để đăng ký apply online của EK đã tạo nên cơn sốt gần đây cho các bạn ứng viên muốn tham gia ứng tuyển cho hãng hàng không 5 sao này.

    Cùng với thông báo của EK rằng họ sẽ có bước xét hồ sơ thông qua việc ứng viên apply video mà không thông qua Agency nữa nên việc chuẩn bị hồ sơ càng sớm càng tốt là điều TỐI CẦN THIẾT

    Do đó, Careerfinder Vietnam đã có một bài viết cụ thể để giúp các bạn ứng viên có thể dễ dàng tạo ra 1 profile nhanh chóng

    Các bước hoàn thành hồ sơ Online:

    Bước 1: Đăng ký

    – Đồng ý với các điều khoản của EK thôi nào !!!

    – Sau đó bắt đầu việc đăng nhập / đăng ký mới (New user)

    Bước 2: Upload Cover Letter

    – Sau khi đăng ký xong thì việc đầu tiên là bạn sẽ phải upload 1 cái cover letter – thư ngỏ.

    – Sau khi hoàn thành thì Save and Continue.

    Bước 3: Upload CV

    Link tạo CV chuẩn quốc tế:

    – Sau khi bạn đã đọc và đã tạo xong 1 CV chuẩn quốc tế thì bạn chỉ có việc là upload nó lên hệ thống của EK thôi.

    – Cách đơn giản là nhất là upload file trực tiếp từ máy của bạn.

    Bước 4: Thông tin cá nhân

    Có dấu * là những thông tin bắt buộc. Bất ngờ nhỏ: Khi bạn điền vào là Vietnam thì sẽ xuất hiện 64 tỉnh thành cho các bạn chon nên chắc sẽ không có gì khó khăn cho các bạn cả.

    – Những thông tin tiếp theo cũng khá đơn giản.

    – Tiếp theo là thông tin về nơi bạn đã thấy tin tuyển dụng của EK.

    – Bạn nên chọn website chính thức của EK cho nó nhanh – gọn – lẹ.

    – Bạn đã thi EK bao giờ chưa? Có hoặc không

    + Có: hãy ghi chi tiết vào phần bên cạnh. Bạn thi khi nào/ ở đâu/ kết quả như thế nào?

    + Không: thì đi thi đi để lần sau có cái ghi với người ta !!!

    Bước 5: Thông tin về công việc

    – Cứ điền thông tin về những công việc trước đây là được nè.

    Bước 6: Thông tin về học vấn

    – Viết những thông tin về học vấn của các bạn vào thế là xong.

    Bước 7: Thông tin về bằng cấp

    Bước 7: Đính kèm các hồ sơ cần thiết

    – Những hồ sơ như: hình ảnh hay passport đều có thể đính kèm trong phần này của quá trình đăng ký.

    Bước 8: Trả lời các câu hỏi của EK

    – Câu 1: là YES

    – Câu 2: cũng YES

    – Không YES thì ở nhà – vậy thôi !!!

    Bước 9: Chữ ký điện tử

    – Sau khi đọc xong (nếu các bạn có đọc) thì bạn điền đầy đủ tên họ và email vào là bạn đã đồng ý với các điều kiện mà EK đặt ra cho bạn.

    Bước 10: Review profile

    – Chúc mừng bạn, cuối cùng thì profile của bạn cũng đã hoàn thành và được review đầy đủ lại trên hệ thống của EK.

    II/ ĐIỀU KIỆN ỨNG TUYỂN:

    8. Ngoại hình Ưa nhìn, cân đối phù hợp với vị trí tiếp viên hàng không.

    9. Sức khỏe đủ điều kiện để đi làm việc ở nước ngoài, không có hình xăm sẹo trong vùng da lộ ra ngoài của đồng phục Emirates

    II/ THỜI GIAN & ĐỊA ĐIỂM ỨNG TUYỂN:

    SẼ ĐƯỢC THÔNG BÁO QUA EMAIL MÀ BẠN TẠO TRONG PROFILE

    Tôi là

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Làm App Ios Trong 5 Phút Cho Người Không Biết Lập Trình Ios
  • Tôi Muốn Lập Trình Ứng Dụng Ios. Tôi Nên Bắt Đầu Từ Đâu?
  • Dịch Vụ Viết App Ios Giá Rẻ Trên Toàn Quốc
  • Cách Viết Cover Letter Bằng Tiếng Anh Đốn Tim Nhà Tuyển Dụng
  • Cover Letter Là Gì? 6 Bước Viết Cover Letter Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng
  • Application To Replace Permanent Resident Card (Green Card)

    --- Bài mới hơn ---

  • Đại Sứ Quán Và Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ Tại Việt Nam
  • Các Giấy Tờ Được Yêu Cầu Thị Thực Di Dân Cho Các Diện Hồ Sơ Bảo Lãnh
  • Hồ Sơ Di Trú Mỹ Áp Dụng Mẫu Đơn Mới Ds
  • Mẫu Đơn Trình Báo Công An, Luật 24H, Hotline Luật Sư: 19006574
  • Đơn Trình Báo Mất Giấy Tờ
  • Did you receive an email (PDF, 159.8 KB) from us about the benefits of creating an online account? Or did you get an email (PDF, 437.55 KB) or a text message from us letting you know that you can file Form I-90 online to replace your Green Card? Even if you’ve already filed your Form I-90 by mail, you can still create an online account to enjoy benefits such as receiving alerts and status updates. For more information, visit our How to Create a USCIS Online Account page.

    File Online 

    File online! It’s easy and convenient.

    File by paper:

    Use this form to replace your Permanent Resident Card (also known as your Green Card).

    DO NOT submit this form if you are a conditional resident seeking to remove conditions on your Green Card. If you are a conditional resident, you must submit one of the following:

    • Form I-751, Petition to Remove Conditions on Residence, to remove conditions on a Green Card obtained through marriage; or
    • Form I-829, Petition by Investor to Remove Conditions on Permanent Resident Status, to remove conditions on a Green Card obtained through financial investment in a U.S. business.

    Beginning in January 2022, if you are applying to renew your Green Card, your Form I-90 receipt notice (also known as  Form I-797) will say the following and can be used with your expired Green Card as evidence of your lawful permanent resident status: 

    This notice provides evidence of your lawful permanent resident status for 12 months from the expiration date on your Form I-551, Permanent Resident Card (also known as a Green Card). You remain authorized to work and travel. This notice, psented with your expired Permanent Resident Card, is evidence of your status and work authorization.

    If you do not have your Green Card or your card expired more than 12 months ago, you will need evidence of your lawful permanent resident status while waiting to receive a new Green Card, and we may issue you an Alien Documentation, Identification & Telecommunications (ADIT) stamp after you file this form. Additionally, if you applied for naturalization at least six months before your Green Card expired, you may be able to receive an ADIT stamp instead of filing a Form I-90. If you need assistance, contact the USCIS Contact Center.

    If USCIS already accepted your application to renew your Green Card and you have not been issued a biometrics appointment notice, USCIS will mail you a new receipt notice to use with your expired Green Card as temporary evidence of your lawful permanent resident status. If USCIS has issued you a biometrics appointment notice, you will not receive an amended receipt notice but you will receive an extension sticker at your biometrics appointment.

    If you do not receive this receipt notice or your notice is lost or damaged, you can request a new notice by submitting an inquiry online or by calling the Contact Center. If you have a USCIS online account, you can print a copy of the notice for your records.

    As a lawful permanent resident, you must have a valid, unexpired Green Card or equivalent documentation with you at all times. Applying for naturalization does not change this requirement.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Trồng Và Chăm Sóc Cây Hoa Mẫu Đơn
  • Hoa Mẫu Đơn Trung Quốc Hoa Đẹp Độc Đáo
  • Hoa Mẫu Đơn – Ý Nghĩa Và Biểu Tượng Của Sự Giàu Có
  • Hoa Mẫu Đơn Trong Tiếng Tiếng Anh
  • Mẫu Đơn Trong Tiếng Tiếng Anh
  • Viết Unit Test Cho Spring Boot Application

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Hồ Sơ Thi Jlpt Tháng 7/2021
  • #18: Viết Kịch Bản Từng Bước Một
  • #30: Viết Kịch Bản Phim Ngắn
  • Cách Ghi Các Kỹ Năng Một Cách Hiệu Quả Trên Sơ Yếu Lý Lịch Khi Đi Xin Việc
  • 5 Bí Mật Giúp Viết Kịch Bản Video Hiệu Quả
  • Đầu tiên, mình sẽ tạo mới một ứng dụng Spring Boot đơn giản để làm ví dụ:

    Class Hello:

    Class này định nghĩa một method cho phép chúng ta truyền tên và nó sẽ return lại chuỗi “Hello” cộng với tên mà các bạn truyền vào.

    Class Calculation:

    Class này cho phép chúng ta tính tổng của 2 số.

    Kết quả khi chạy chương trình này sẽ như sau:

    Ý tưởng là chúng ta cần viết Unit Test để kiểm tra khi ứng dụng chạy, 2 bean của các class Hello và Calculation phải được khởi tạo trong Spring container và các method của chúng phải return đúng giá trị mà chúng ta mong muốn.

    Để làm được điều này, trước tiên các bạn cần make sure là dependency của Spring Boot Test được khai báo trong trong tập tin chúng tôi của các bạn. Của mình khi tạo Spring Boot project sử dụng Spring Tool Suite, nó đã được include như sau:

    Có thể các bạn sẽ thắc mắc tại sao mặc định khi tạo Spring Boot project, phần Spring Boot Starter Test này lại exclude thư viện junit-vintage-engine đi. Nguyên nhân là bởi vì junit-vintage-engine là cho JUnit 4 và JUnit 3, chúng ta nên sử dụng latest version của JUnit là JUnit 5. Với khai báo dependency cho JUnit 5 như sau:

    Để viết Unit Test cho Spring Boot application, các bạn chỉ cần khai báo trong class Test một Annotation của Spring Boot Test @SpringBootTest là xong. Ví dụ:

    Hay:

    Class SpringBootUnitTestApplicationTests thì đã được thêm tự động rồi:

    Với annotation @SpringBootTest này, Spring Boot Test sẽ tự động chạy một Spring container và khởi tạo các bean trong Spring container này trong lúc chúng ta chạy test.

    Bean của các class nào sẽ được khởi tạo trong Spring container tuỳ thuộc vào cấu hình của chúng ta.

    Nếu các bạn khai báo thêm annotation @ContextConfiguration với value là các class chứa định nghĩa thông tin bean thì chỉ những bean được định nghĩa trong các class này mới được khởi tạo.

    Nếu các bạn không khai báo thêm annotation @ContextConfiguration thì Spring Boot Test sẽ tự động scan những class nào được khai báo với annotation @Configuration và được sử dụng với annotation @SpringBootConfiguration để khởi tạo bean.

    Trong ví dụ của mình thì mình đang sử dụng cơ chế auto component scan để khởi tạo bean trong Spring, không khai báo bean một cách tường minh nên những bean này là được sử dụng với annotation @SpringBootConfiguration để khởi tạo.

    Các bạn có thể thêm code test để kiểm tra các bean của các class Hello và Calculation phải được khởi tạo trong class SpringBootUnitTestApplicationTests như sau:

    Test cho các class Hello và Calculation sẽ như sau:

    Nếu các bạn chỉ muốn test class Hello, các bạn có thể tạo mới một class TestConfiguration với nội dung như sau:

    Rồi sau đó sử dụng annotation @ContextConfiguration để khai báo class TestConfiguration này vào để viết test:

    Trong trường hợp này, các bạn sẽ không thể lấy bean của class Calculation. Ví dụ:

    Sẽ gặp lỗi ngay:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Pr Bản Thân Trong Cv Chuẩn Nhật Bản Chỉ Với 3 Bước
  • Cách Viết Bài Tự Pr Bản Thân 自己紹介 Kèm Ví Dụ Tiếng Nhat | Văn Phòng Luật Sư Hành Chính Hỗ Trợ Xin Visa Tsudanuma
  • Jd Là Gì ? Ý Nghĩa Và Vai Trò Bạn Cần Biết Về Jd Chuẩn Nhất
  • Mẫu Bản Mô Tả Công Việc (Job Description)
  • Cách Viết Writing Task 1 Table Cực Đơn Giản Trong Bài Thi Ielts
  • Các Bước Hoàn Thành Application Form Online Của Airasia

    --- Bài mới hơn ---

  • Tạo Ứng Dụng Android Đơn Giản Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Hướng Dẫn Viết Ứng Dụng Android Dễ Dàng Nhất Tại Tphcm
  • Bài 1: Thiết Lập Môi Trường Lập Trình Và Tạo Ứng Dụng Đầu Tiên
  • Tôi Muốn Lập Trình Ứng Dụng Android. Tôi Nên Bắt Đầu Từ Đâu?
  • Hướng Dẫn Lập Trình Android Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Các bước hoàn thành Application Form của AirAsia

    I/ GIỚI THIỆU:

    Do AirAsia chỉ tổ chức tuyển dụng khi có đủ hồ sơ online tham gia thi tuyển nên việc các bạn apply online không chỉ là cơ hội của các bạn mà còn đồng thời giúp mang 1 trong những hãng hàng không lớn trên thế giới đến với Việt Nam.

    Những lợi ích:

    • Tạo cơ hội cho bản thân và “đồng bào” cơ hội trở thành TVHK.
    • HẾT !!!

    Các bước hoàn thành hồ sơ Online:

    Bước 1: Đăng ký

    Cách 1: Đăng ký dự tuyển thông qua link này: http://bit.ly/2DKcNjO

    Lợi ích:

      Tiện, nhanh và đơn giản cho các ứng viên.

    Cách 2: Đăng ký Do AirAsia tuyển dụng thông qua hệ thống của JobStreet.com

    Link: TẠI ĐÂY

    Lợi ích:

      Rõ ràng và tạo thành 1 file hồ sơ hoàn chỉnh giúp các bạn dễ dàng ứng tuyển cho các đợt sau này của AirAsia.

    – Điền các thông tin cần thiết của bản thân vào để đăng ký.

    – Lưu ý: Password phải có ít nhất 1 chữ cái in hoa

    Bước 2: Thông tin về học vấn

    Bước 3: Thông tin về kinh nghiệm làm việc

    • Experienced : đã từng đi làm – do đây là thông tin cá nhân nên các bạn phải tự điền vào mà nó cũng khá đơn giản.
    • Fresh Grad : Vừa tốt nghiệp.
    • Student: vẫn còn là sinh viên.

    Bước 4: Thông tin về bản thân

    Bước 5: Hoàn tất phần đăng ký

    – Xác nhận Email nữa là coi như xong.

    – Chúc mừng các bạn đã hoàn thành hồ sơ dự tuyển

    Bắt đầu phần Apply Online

    Sau khi hoàn thành phần đăng ký bạn quay lại trang web chính của AirAsia để apply cho vị trí Cabin Crew

    – Tìm nút Apply thôi nào

    – Đăng nhập vào và triển thôi.

    Tiếp theo bạn sẽ viết 1 đoạn Essay nhỏ tầm 300 chữ và nội dung là những kỹ năng nào mà giúp bạn tự tin apply cho hãng AirAsia

    – Và cuối cùng thì các bạn đã hoàn thành Application form của AirAsia

    II/ ĐIỀU KIỆN ỨNG TUYỂN:

    – Chiều cao: 157 cm (Nữ), 170cm (Nam)

    – TOEIC với 650 điểm có hiệu lực trong vòng 2 năm

    – Sẵn sàng làm việc và sinh sống tại Malaysia hoặc Hà Nội.

    – Công dân Việt Nam có giá trị hộ chiếu ít nhất 12 tháng và không giới hạn nhập cảnh vào bất kỳ điểm đến nào của AirAsia.

    – Tốt nghiệp Trung học Phổ Thông trở lên

    II/ THỜI GIAN & ĐỊA ĐIỂM ỨNG TUYỂN:

    MALAYSIA & HA NOI – IN FEBUARY OR MARCH (DỰ KIẾN)

    Tôi là

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Cv Nổi Bật Hơn Trong Vòng Application Form
  • Các Bước Hoàn Thành Application Form Online Của Emirates
  • Hướng Dẫn Làm App Ios Trong 5 Phút Cho Người Không Biết Lập Trình Ios
  • Tôi Muốn Lập Trình Ứng Dụng Ios. Tôi Nên Bắt Đầu Từ Đâu?
  • Dịch Vụ Viết App Ios Giá Rẻ Trên Toàn Quốc
  • Job Description (Jd) Là Gì? Hướng Dẫn Cách Làm Jd Chuyên Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Mô Tả Công Việc (Job Descriptions)
  • Jon Title Là Gì? Bí Mật Giúp Kiếm Ứng Viên Giỏi
  • Nghề Marketing Executive Là Gì? Viết Job Description Như Thế Nào
  • Để Viết Phần Pr Bản Thân Trong Cv Tiếng Nhật Thật Hay
  • Cách Viết Pr Bản Thân Trong Sơ Yếu Lí Lịch
  • JD (Job description) là gì?

    Bản mô tả công việc (tiếng Anh:Job DescriptionJD) có nghĩa là một tài liệu mô tả các nhiệm vụ, trách nhiệm, các kỹ năng cần thiết để thực hiện một nhiệm vụ đó. JD có thể là 1 văn bản giấy, hoặc là 1 file pdf, 1 file word.

    JD dùng để làm gì? JD có tác dụng là truyền đạt nội dung một cách chi tiết của các nhà tuyển dụng, hoặc các sếp đối với các nhân viên mới, hoặc các người ứng tuyển việc làm.

    Các văn bản Job Description sẽ cho các ứng viên biết nhà tuyển dụng đang mong đợi gì ở họ, cũng như những gì mà các nhà tuyển dụng sẽ cho họ, như mức lương, các chế độ khác.

    JP (Job Profile) là gì?

    Về chức năng, và nhiệm vụ thì JP (Job Profile) có sự tương đồng đối với JD (Job Description). Nên nếu nói JD hay JP thì mọi người cũng điều hiểu đây là một bản mô tả công việc. Tuy nhiên nếu sâu hơn, thì JD sẽ trả lời cho câu hỏi công việc này phải làm gì. Còn JP sẽ trả lời cho câu hỏi là công việc này chủ yếu phải làm gì.

    Với JP thì phần lớn là mô tả, nói về công việc, không nói quá nhiều về mức độ thù lao, các chế độ chính sách mà các nhà tuyển dụng phải trả cho các nhân viên. Điều này sẽ thúc đẩy nhân viên làm tốt hơn, và nhận được nhiều hơn.

    Nhưng nhìn chung thì JD (job description) và JP (job profile) không có quá nhiều điểm khác biệt, các bạn có thể hình dùng cả hai cái trên là một.

    Các tác dụng của JD ( Job Description)

    1. Cung cấp thông tin công việc, và giúp ứng viên xác định họ có phù hợp với công việc này không
    2. Giúp bộ phận nhân sự, tìm được ứng viên thoe yêu cầu
    3. Giúp quá trình phỏng vấn diễn ra xuông sẻ bằng cách ghi rõ chi tiết
    4. Giúp ứng viên cảm thấy thích thú và có hứng thú, mong muốn làm công việc này

    Nội dung thường có trên một JD ( Job Description)

    Bản mô tả công việc, cần phải xác định rõ vai trò, trách nhiệm cần thực hiện và trách nhiệm chính của vị trí. Mô tả đầy đủ các nhiệm vụ mà ứng viên cần phải làm. Ngoài ra còn có thể miêu tả ngắn gọn công ty, công việc, và người leader. Vậy các thông tin không thể thiếu trên một JD (Job Description) bao gồm:

    1. Tiêu đề miêu tả được công việc, và vai trò của ứng viên
    2. Miêu tả tóm tắt hoạt động, nhiệm vụ , vai trò của công ty
    3. Miêu tả tóm tắt công việc, các nhiệm vụ ứng viên phải thực hiện
    4. Các kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn cần có
    5. Bằng cấp, trình độ học vấn
    6. Tiền thưởng, thu nhập, cơ hội thăng tiến

    TUYỂN NHÂN VIÊN LẬP TRÌNH WEBSITE ĐÀ NẴNG

    GIỚI THIỆU CÔNG TY

    Green House là công ty chyên thiết kế website tại Thành Phố Đà Nẵng, với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế Website, marketing online, SEO, Google Ads và Facebook Ads.

    MÔ TẢ CÔNG VIỆC

    • Thiết kế website bằng ngôn ngữ wordpss
    • Thiết kế các plugin theo yêu cầu khách hàng
    • Thiết kế các hình ảnh, logo, banner tạo nên thương hiệu
    • Xây dựng nội dung trong website (cơ bản)
    • Thiết lập các tính năng, xây dựng các website bán hàng, bất động sản

    QUYỀN LỢI ĐƯỢC HƯỞNG

    • Lương thỏa thuận theo mô tả.
    • Thưởng cuối quý, năm.
    • Làm việc với kế hoawcjh được setup bởi leader.
    • Tuần làm việc 5 ngày (thứ 7 và chủ nhật được nghỉ).

    YÊU CẦU KHÁC

    • Có ít nhất 1 năn kinh nghiệm trong thiết kế website
    • Có kỹ năng về HTML, CSS , PHP
    • Tiếng Anh là một lợi thế
    • Khả năng lập kế hoạch, triển khai & hoàn thành công việc.
    • Đạo đức tốt, nhiệt tình, yêu nghề, có trách nhiệm cao với công việc.

    Kết Luận

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Gọi Hàm Javascript Trong Html 2022
  • Bài 03: Nhúng (Chèn) Javascript Vào Html
  • Hướng Dẫn Khai Báo Javascript Trong Html 2022
  • Làm Thế Nào Để Thêm Javascript Trong Html
  • Bullet Journal Là Cái Cc Gì Và Tại Sao Nhiều Người Lại Nói Về Nó?
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100