Đơn Xin Việc Làm Bưu Điện / Top 2 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Ezlearning.edu.vn

Đơn Xin Xác Nhận Thời Điểm Chuyển Bưu Điện

Công ty Luật LVN – Luật sư Tư vấn trực tuyến – Gọi ngay 1900.0191

Mẫu Đơn xin xác nhận thời điểm chuyển bưu điện

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc –o0o– ……….., ngày…. tháng….. năm……..

Đơn xin xác nhận thời điểm chuyển bưu điện là văn bản được cá nhân, tổ chức sử dụng để đề nghị chủ thể có thẩm quyền xác nhận thời điểm mà chủ thể này thực hiện việc chuyển bưu điện đối với một hoặc một số hàng hóa, thư từ,… xác định nào đó.

Kính gửi: – Bưu điện/Công ty…………….. – Ông………….. – Giám đốc bưu điện/công ty………………

ĐƠN XIN XÁC NHẬN THỜI ĐIỂM CHUYỂN BƯU ĐIỆN

(Hoặc các chủ thể khác có thẩm quyền)

Tên tôi là:………………… Sinh năm:……….

Chứng minh nhân dân số:………………… do CA…………. cấp ngày…/…./……

Hộ khẩu thường trú:…………………………………………..

Hiện đang cư trú tại:……………………………………

Số điện thoại liên hệ:…………………

(Nếu là tổ chức thì trình bày thông tin sau:

Công ty: ………………………………..

Địa chỉ trụ sở:…………………………………….

Giấy đăng ký doanh nghiệp số:……………… do Sở kế hoạch và đầu tư………… cấp ngày…/…/…..

Hotline:…………….. Số Fax (nếu có):…………..

Người đại diện theo pháp luật:……………………………. Sinh năm:………..

Chức vụ:…………..

Chứng minh nhân dân số:……………………. Do CA………. cấp ngày…/…./……

Nơi thường trú:…………………………………

Hiện đang cư trú tại:……………………………….

Số điện thoại liên hệ:………………

Căn cứ đại diện:………………..)

Tôi xin trình bày với Quý cơ quan/công ty/Ông/Bà/… sự việc sau:

Tôi là:…………. (tư cách làm đơn, như, cá nhân sử dụng dịch vụ……….. của Quý cơ quan/công ty/Ông/Bà…. vào ngày…./…./…… để chuyển……………. tới……………)

………………………………………………

(Phần này, bạn trình bày hoàn cản dẫn đến việc bạn làm đơn, ví dụ, bạn đã tiến hành làm văn bản và gửi văn bản này qua bưu điện để yêu cầu một chủ thể nào đó thực hiện nghĩa vụ của bản thân nhưng chủ thể này lại không thừa nhận việc này, do vậy, bạn cần có xác nhận về thời điểm đã gửi văn bản này của bưu điện để chứng minh việc bạn đã có văn bản yêu cầu người này thực hiện nghĩa vụ trước đó…)

Và vì những lý do sau:

………………………………………………

(Bạn đưa ra lý do để thuyết phục bên xác nhận rằng đề nghị của bạn là hợp lý, hợp pháp để người này thực hiện việc xác nhận cho bạn)

Tôi làm đơn này kính đề nghị Quý cơ quan/công ty/Ông/Bà… xác nhận thời điểm chuyển bưu kiện số:…………………………. , cụ thể, thông tin của bưu kiện như sau:

Người gửi:………………………………

Địa chỉ cư trú:……………………………….

Số điện thoại liên hệ:………………….

Người nhận:…………………………….

Địa chỉ cư trú:……………………………….

Số điện thoại liên hệ:………………….

Người nhận:…………………………….

Loại bưu phẩm:………………….

Khối lượng:…………………….

Thời điểm gửi bưu kiện:….. giờ….phút ngày….. tháng….. năm……….

Thời điểm nhận bưu kiện:………giờ….phút ngày… tháng….. năm……….

……………………………………………

(Bạn đưa ra các thông tin mà bạn cần xác nhận)

Tôi xin cam đoan những thông tin mà tôi đã nêu trên là đúng sự thật và xin chịu trách nhiệm trước Quý cơ quan/công ty/Ông/Bà/… về tính trung thực của những thông tin này.

Kính mong Quý cơ quan/công ty/Ông/Bà/… xem xét và xác nhận thời điểm đã gửi bưu kiện mà tôi đã nêu trên.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Kèm theo đơn này, tôi xin gửi kèm những văn bản, tài liệu sau (nếu có):………………….. (bạn nêu rõ tình trạng, số lượng văn bản gửi kèm)

Cách Gửi Hàng Qua Bưu Điện Như Thế Nào?

Để việc chuyển hàng được diễn ra nhanh chóng và đảm bảo, không ít các chủ shop vẫn tin dùng cách gửi hàng qua bưu điện. VNPost là tổng công ty bưu điện Việt Nam, bao gồm các dịch vụ chuyển phát tới 64 tỉnh thành cả nước, có độ uy tín cao. Bài viết này chúng tôi xin chia sẻ cách gửi hàng qua bưu điện chi tiết nhất để bạn có thể dễ dàng chuyển phát.

Hướng dẫn cách gửi hàng qua bưu điện với 3 bước đơn giản

Để gửi hàng qua bưu điện một cách dễ dàng nhanh chóng bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hàng hóa/ bưu phẩm

Hàng hóa sẽ được để và lưu trong kho qua nhiều chặng. Bởi vậy bạn cần phải bọc hoặc đóng thùng một cách chắc chắn và cẩn thận. Phòng các trường hợp không mong muốn như đồ bị shock (với thiết bị điện tử), bị mẻ do va đập (với hàng dễ vỡ)…. Việc bạn tự đóng gói trước ở nhà luôn đảm bảo món đồ gửi đi được bảo quản cẩn thận.

Bạn có thể sử dụng các vật liệu đóng gói như: túi ni lông, màng bọc ni lông, màng xốp hơi, thùng carton… để đóng gói các mặt hàng dễ vỡ. Lưu ý bọc kỹ các góc cạnh của sản phẩm. Vì trong quá trình vận chuyển có rung lắc thì sản phẩm của bạn vẫn an toàn. Ngoài ra bạn có thể dán thêm một dòng phía bên ngoài bọc “Hàng dễ vỡ, xin nhẹ tay” để nhân viên khi chuyển sẽ lưu ý. Đối với các mặt hàng mang tính giấy tờ quan trọng, bạn cần niêm phong trước khi gửi.

Bước 2: Gửi hàng tới bưu cục gần nhất

Bạn có thể tra cứu địa chỉ bưu cục gần nhất ngay trên website http://www.vnpost.vn. Khi đến bưu điện, hàng hóa của bạn sẽ được các nhân viên kiểm tra và báo mức phí cho từng loại hàng hóa. Bạn sẽ được nhân viên hỏi muốn gửi hàng hóa qua bưu điện bằng cách nào: chuyển phát nhanh, bưu phẩm đảm bảo hay gửi bưu kiện. Các nhân viên sẽ sẵn lòng chỉ cho bạn cách ship hàng nếu bạn cần thêm thông tin.

Thùng Carton

Màng Xốp Hơi

Màng Quấn PE

Túi Ni Lông

Bạn sẽ cần điền đầy đủ thông tin người nhận về họ tên, số điện thoại, địa chỉ nhận hàng,…vào 1 phiếu gửi hàng. Phiếu thông tin này bạn nên giữ lại 1 bản sao để đến lấy tiền bưu điện thu hộ (nếu có) hoặc đối chiếu nếu có sự cố phát sinh trong quá trình gửi hàng qua bưu điện.

Bước 3: Hoàn tất thủ tục gửi hàng bưu điện

Bước cuối cùng, các nhân viên bưu điện sẽ kiểm tra lại một lần nữa các thông tin. Để hàng không thất lạc, địa chỉ của người gửi và người nhận cần chính xác, . Bên cạnh đó cũng sẽ xác nhận cách gửi hàng hóa của bạn tại bưu điện. Nếu các thông tin chính xác thì bạn đã hoàn tất thủ tục gửi hàng.

Chi phí các cách gửi hàng tại bưu điện

Có 4 cách gửi hàng bưu điện phổ biến:

Chuyển phát nhanh EMS: dịch vụ chuyển phát từ 6 tới 12 tiếng, tùy thuộc vào địa chỉ gửi và nhận.

Bưu phẩm bảo đảm: dịch vụ chuyển phát hàng hóa có gắn số hiệu để theo dõi, định vị trong quá trình chuyển phát.

Dịch vụ bưu kiện: Hàng hóa có gắn số hiệu để theo dõi. Thường có cấu trúc đặc biệt, không thể xếp chung với các bưu phẩm khác. Cần có sự lưu ý đặc biệt trong quá trình vận chuyển hàng.

Bưu phẩm thường: là dịch vụ chuyển phát bưu phẩm đến địa chỉ nhận qua mạng bưu chính công cộng. Tùy theo mục đích của người gửi mà bưu phẩm có thể được gửi bằng đường sắt, đường thủy, đường bộ, hay hàng không.

Với từng cách gửi hàng bưu điện khác nhau sẽ có cước phí khác nhau. Để thuận tiện cho việc tính toán chi phí bạn có thể tra cứu tại link: http://www.vnpost.vn/vi-vn/tra-cuu-gia-cuoc. Chỉ với vài thao tác đơn giản, điền đầy đủ thông tin là bạn có thể biết được cước phí của gói hàng của mình.

Chi Tiết Cách Gửi Hàng Qua Bưu Điện Từ A

Ship COD bưu điện là cách gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ, hay ship bưu điện người nhận trả tiền. Người mua hàng sẽ nhận sản phẩm và có quyền xem sản phẩm.

Nếu sản phẩm đúng như đơn đặt hàng của người mua thì người mua sẽ thanh toán tiền cho shipper. Sau đó, người bán hàng sẽ đến bưu điện để nhận tiền ship COD bưu điện.

Ngược lại, nếu hàng hóa không đúng yêu cầu, người mua hoàn toàn có quyền đổi trả hàng và người bán sẽ phải chịu toàn bộ phí ship COD bưu điện.

Hiện nay, cách ship COD ở bưu điện được các cửa hàng buôn bán online và các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee sử dụng rất nhiều.

Có 3 hình thức chuyển hàng qua bưu điện được áp dụng phổ biến đó là:

Bưu phẩm đảm bảo: Sử dụng cho việc gửi các công văn, giấy tờ quan trọng. Mã bưu phẩm đảm bảo bắt đầu bằng chữ R (Ví dụ: RM123456VN).

Chuyển phát nhanh EMS: Sử dụng cho việc gửi các sản phẩm hàng hóa cần được vận chuyển trong thời gian sớm. Mã bưu phẩm chuyển phát nhanh bắt đầu bằng chữ E (Ví dụ: EM123456VN).

Bưu kiện: Áp dụng cho việc gửi hàng hóa thông thường. Hình thức này phí vận chuyển sẽ rẻ hơn chuyển phát nhanh nhưng thời gian giao hàng sẽ lâu hơn. Mã bưu phẩm của bưu kiện sẽ bắt đầu bằng chữ C (Ví dụ: CM123456VN).

3. Hướng dẫn ship hàng qua bưu điện nhanh chóng

Trước khi tìm hiểu phí ship COD bưu điện là bao nhiêu, việc đầu tiên bạn cần làm trong quy trình ship COD bưu điện là chuẩn bị đầy đủ hàng hóa cần gửi và đóng gói hàng hóa. Cách gói hàng gửi bưu điện của từng sản phẩm sẽ khác nhau, tùy theo từng mặt hàng. Cân nặng của hàng hóa, bưu phẩm, hình thức vận chuyển ( chuyển phát nhanh hay chuyển phát thường) là yếu tố quyết định đến phí ship gửi hàng bưu điện.

Vật liệu sử dụng để gói hàng: Nên sử dụng các vật liệu mềm, túi nilon hoặc giấy bìa carton bọc xung quanh bưu phẩm, hàng hóa. Đối với các bưu phẩm, văn kiện quan trọng như hợp đồng, hóa đơn, hồ sơ thầu,… trước khi gửi bạn nên niêm phong bằng dấu hoặc chữ ký để đảm bảo tính bảo mật.

Đối với các mặt hàng chất liệu dễ vỡ như gốm sứ, thủy tinh,… bạn nên sử dụng bìa carton hoặc giấy gói bọt khí (Đây là loại giấy có khả năng đàn hồi và chống va đập cao).

Cách đóng gói: Khi gửi hàng dễ vỡ qua bưu điện, bạn hãy dùng giấy bọt khí hoặc bìa carton bọc quanh sản phẩm. Lưu ý: Phải bọc kín tất cả các góc cạnh, không bị hở để đảm bảo hàng hóa không bị hư hỏng khi có va đập, rung lắc mạnh trong quá trình vận chuyển.

Đối với hình thức ship bưu điện người nhận trả tiền, bạn cần phải đặc biệt chú ý về cách gói hàng bởi nếu hàng bị vỡ, bị sứt mẻ trong quá trình vận chuyển thì khách hàng sẽ không nhận hàng.

Cách đóng gói các loại bình, chai lọ chứa chất lỏng

Yêu cầu về cách gói hàng gửi bưu điện của các loại bình, chai lọ chứa chất lỏng là: Miệng chai phải được bịt kín bằng màng bọc thực phẩm hoặc băng dính để đảm bảo chất lỏng không bị chảy ra ngoài.

Cách tốt nhất là nên để bình, chai lọ trong thùng thiếc hoặc thùng gỗ có khoảng trống ở giữa để chèn thêm các vật liệu hút chất lỏng như mùn cưa vào để đảm bảo nếu bình bị vỡ hoặc bị rò rỉ thì vật liệu như mùn cưa sẽ hút hết.

Cách gói hàng hóa, bưu phẩm có thể cuộn tròn như: bản đồ, tranh vẽ,….

Đối với tranh vẽ, bản đồ hoặc các mặt hàng có thể cuộn tròn được, bạn chỉ cần cuộn tròn sản phẩm lại rồi cho vào ống nước hoặc những ống tròn bằng bìa carton cứng và bịt kín 2 đầu bằng băng dính. Cách gói hàng này sẽ đảm bảo cho hàng hóa, tranh ảnh không bị rách, nát trong quá trình chuyển hàng qua bưu điện.

Cách đóng gói hàng điện tử gửi bưu điện

Đối với các mặt hàng điện tử như máy tính, laptop, điện thoại, tivi, máy ảnh,… Khi đóng gói hàng gửi bưu điện, bạn nên sử dụng những miếng bọt được làm từ chất liệu polyuretan (PU), polyetylen (PE) hoặc giấy gói Bubble để bọc quanh sản phẩm. Sau đó, dùng băng dính hoặc các miếng xốp để cố định chặt các góc và dùng thùng carton bọc phía ngoài.

Lưu ý: Nên sử dụng thùng carton có kích thước vừa với sản phẩm, không nên sử dụng sử dụng thùng có kích thước lớn hơn nhiều so với hàng hóa. Đồng thời, nên chèn các tấm mút vào giữa sản phẩm để đảm bảo sản phẩm không bị xê dịch trong quá trình vận chuyển, tránh tình trạng sản phẩm bị bóp méo hoặc vỡ.

Đối với các loại hàng hóa khác như quần áo, gấu bông, đồ gia dụng,… bạn nên chọn thùng carton hoặc túi nilon quấn quanh sản phẩm và dùng băng dính bọc kín hàng. Sử dụng vật liệu gói hàng chuyên dụng để đảm bảo hàng hóa không bị xê dịch trong quá trình vận chuyển.

Đối với các hàng hóa dễ bị bóp méo biến dạng như túi xách, giày dép, bạn nên chọn thùng carton có kích thước phù hợp và chèn tấm bọt vào giữa để đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng không bị biến dạng.

Một vài lưu ý khác về cách gói hàng gửi bưu điện:

Gói hàng phải có 1 bề mặt phẳng, nhẵn để dán được phiếu thông tin người gửi, người nhận lên trên.

Nếu hàng hóa có giấy tờ hướng dẫn sử dụng, giấy bảo hành hoặc hóa đơn bên trong thì nên bỏ phía bên trong thùng hàng chứ không nên dán ở bên ngoài thùng.

Không sử dụng dây vải, dây thừng để buộc hàng.

Không nên dùng giấy hoặc vải để đóng gói hàng hóa.

Nên sử dụng băng dính để dán bên ngoài.

Bước 2: Tìm kiếm bưu cục gần cửa hàng nhất để gửi hàng

Để tiết kiệm thời gian đi lại, trước khi đi gửi hàng qua bưu điện cho khách, bạn nên tìm kiếm bưu cục gần cửa hàng của mình nhất để đến gửi hàng. Cách tìm kiếm địa chỉ bưu điện rất đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập vào đường dẫn: http://www.vnpost.vn/vi-vn/buu-cuc/tim-kiem

Sau đó, bạn nhập thông tin về tỉnh/thành phố, quận/huyện bạn đang kinh doanh và chọn loại dịch vụ mà bạn muốn là dịch vụ gửi bưu kiện trong nước, quốc tế hay bưu phẩm đảm bảo,… danh sách các bưu cục ở khu vực bạn lựa chọn sẽ hiện ra.

Bước 3: Làm thủ tục gửi hàng qua bưu điện

Khi đến gửi đồ qua bưu điện, nhân viên bưu điện sẽ hỏi bạn về cách ship COD ở bưu điện mà bạn muốn chọn là chuyển phát nhanh, gửi bưu kiện hay bưu phẩm đảm bảo. Nếu bạn chưa biết cách ship hàng qua bưu điện và nhận tiền như thế nào, bạn có thể hỏi trực tiếp nhân viên bưu điện để được hướng dẫn ship hàng qua bưu điện một cách cụ thể, chi tiết nhất.

Phiếu thông tin này bạn sẽ giữ 1 bản sao để đến lấy tiền bưu điện thu hộ và đối chiếu nếu bưu điện làm mất hàng hoặc có sự cố phát sinh trong quá trình gửi hàng qua bưu điện.

Sau khi hoàn thành phiếu gửi hàng, nhân viên bưu điện sẽ xác nhận lại với bạn một lần nữa về thông tin người gửi, người nhận, phí gửi hàng qua bưu điện của bạn. Đồng thời, nhân viên cũng sẽ thông báo cho bạn biết thời gian dự kiến gửi hàng mất bao lâu để bạn có thể báo với khách hàng của mình chú ý thời gian nhận hàng.

Chuyển phát nhanh EMS mất bao lâu? Thông thường, nếu bạn gửi hàng bưu điện với dịch vụ chuyển phát nhanh EMS thì thời gian gửi hàng là 6h – 12h nếu gửi cùng tỉnh/thành phố và 12h – 48h đối với đơn ship đi tỉnh.

Nhận tiền khi ship hàng qua bưu diện như thế nào?

Bạn cần phải giữ lại hóa đơn này để đối chiếu khi có sự cố xảy ra. Đặc biệt, đối với cách ship bưu điện người nhận trả tiền, bạn cần giữ hóa đơn để sau khi hàng đã được giao cho khách, bạn sẽ mang hóa đơn đến bưu điện để nhận tiền.

4. Cách tính phí gửi hàng bưu điện như thế nào?

T ra cứu bảng giá gửi hàng: http://www.vnpost.vn/vi-vn/tra-cuu-gia-cuoc

Sau đó, bạn nhập địa chỉ gửi hàng, địa chỉ nhận hàng, khối lượng hoặc nhập kích thước hàng hóa. Bạn sẽ biết được bảng giá gửi hàng qua bưu điện dự kiến là bao nhiêu. Tuy nhiên, phí gửi hàng qua bưu điện ở đây chỉ có tính chất tương đối. Để biết chính xác phí ship hàng bưu điện, bạn nên đến các địa chỉ bưu cục gần nhất.

Cước dịch vụ gửi hàng mà bạn lựa chọn (EMS, bưu phẩm,..)

Phí thu hộ

Phí chuyển tiền

Phí chuyển hoàn (nếu người nhận hoàn hàng)

Phí hàng cồng kềnh (nếu có) và các phí dịch vụ khác

Các shop online thường xuyên ship COD tỉnh thường thắc mắc về bảng giá ship COD bưu điện. Phí ship COD sẽ được tính khi bạn mang hàng ra bưu cục để gửi và phụ thuộc vào giá trị hàng hóa nhưng tối thiểu là 13.000đ.

5. Cách kiểm tra hàng gửi bưu điện đang ở đâu

Cách xem hàng gửi bưu điện đang ở đâu rất đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập trang web:

6. Cách nhận tiền ship COD bưu điện

Sau khi xem hàng gửi bưu điện đã được giao thành công cho khách hàng, bạn mang theo chứng minh thư và hóa đơn gửi hàng đến bưu điện, nhân viên bưu điện sẽ kiểm tra và đối chiếu dữ liệu. Nếu thông tin chính xác, bạn sẽ ký và nhận tiền ship COD bưu điện.

7. Nên ship hàng qua bưu điện hay dịch vụ vận chuyển?

Cách ship hàng bưu điện hay qua các đơn vị vận chuyển đều có những ưu, nhược điểm riêng. Khi bạn có quá nhiều hàng hóa cần vận chuyển đến những địa điểm khác nhau thì việc tính toán, lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp là điều cần thiết để giúp bạn tiết kiệm chi phí, đáp ứng được thời gian giao hàng, đảm bảo chất lượng hàng hóa.

Nếu hàng hóa của bạn không cần phải giao nhận nhanh thì nên lựa chọn cách ship hàng bưu điện để tiết kiệm chi phí. Bởi phí ship hàng bưu điện thường rẻ hơn so với các đơn vị vận chuyển khác.

Nếu bạn cần vận chuyển số lượng hàng hóa lớn, với kích thước, trọng lượng lớn thì nên vận chuyển qua dịch vụ của Viettel Post, giao hàng nhanh,… Bởi vì cách ship hàng bưu điện thường giới hạn về khối lượng vận chuyển và thời gian giao hàng của bưu điện cũng lâu hơn các đơn vị vận chuyển khác.

Lời khuyên hữu ích dành cho bạn khi lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa:

8. Một số lưu ý khi gửi hàng bưu điện

8.1. Thời gian bưu điện làm việc

Thời gian bưu điện làm việc cụ thể như sau:

Bạn cần nắm được thời gian bưu điện làm việc để có thể chủ động trong việc sắp xếp thời gian qua bưu điện gửi hàng, tránh trường hợp đến nơi không gửi được hàng do bưu điện đóng cửa.

Thời gian làm việc của bưu điện Hà Nội:

Từ thứ 2 – Thứ 7: Thời gian làm việc từ 7h30 – 19h00

Chủ nhật và ngày lễ: Thời gian làm việc từ 8h00 – 18h00.

Thời gian làm việc của bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh:

Các điểm giao dịch thuộc hệ thống bưu điện thành phố Hồ Chí Minh mở cửa sớm nhất lúc 7h và đóng cửa muộn nhất lúc 19h. Để biết chính xác thời gian làm việc của các điểm giao dịch ở HCM, bạn hãy gọi đến Hotline: 1900 54 54 81.

Hầu hết các bưu điện đều làm việc từ thứ 2 đến hết sáng thứ 7, còn chiều thứ 7 và chủ nhật bưu điện sẽ không làm việc. Tuy nhiên, thời gian làm việc của bưu điện có thể khác nhau. Ở những điểm giao dịch lớn, bưu điện có thể làm việc từ 6h30, đóng cửa lúc 20h00 và có thể làm việc cả ngày chủ nhật, ngày lễ, tết. Bạn nên biết rõ thời gian làm việc của bưu điện mình thường xuyên giao dịch.

8.2. Gửi hàng qua bưu điện mất bao lâu mới nhận được?

Mặc dù phí ship hàng bưu điện rẻ hơn các dịch vụ vận chuyển khác nhưng thời gian giao hàng sẽ chậm hơn 1 chút. Gửi hàng bưu điện mất bao lâu là thắc mắc của khá nhiều chủ shop. Thời gian gửi hàng bưu điện mất bao lâu phụ thuộc vào hình thức vận chuyển mà bạn lựa chọn cũng như địa chỉ nhận hàng.

Đối với dịch vụ gửi hàng qua bưu điện bằng chuyển phát nhanh: Thời gian giao hàng tối đa là 48 giờ. Tức là trong 2 ngày người nhận sẽ nhận được hàng.

Đối với dịch vụ chuyển phát thường: Thời gian giao hàng tối đa là 7 ngày khi vận chuyển từ các tỉnh phía Bắc vào Sài Gòn và ngược lại. Nhưng thời gian gửi hàng bưu điện mất bao lâu còn phụ thuộc vào khoảng cách vận chuyển. Nếu vận chuyển ở các tỉnh thành gần nhau thì thời gian giao hàng sẽ nhanh hơn. Ví dụ: Bạn chuyển hàng từ Bắc Ninh ra Hải Dương thì thời gian sẽ nhanh hơn là từ Bắc Ninh vào Quy Nhơn.

Trong quá trình vận chuyển hàng hóa đến khách hàng, có thể bạn sẽ gặp các sự cố như gửi hàng bưu điện bị mất hàng, hàng bị chuyển hoàn, bị đổ vỡ trong quá trình vận chuyển hoặc thời giao hàng lâu hơn so với dự kiến,… Khi gặp những sự cố này, bạn hãy liên hệ với bưu điện và liên hệ với khách hàng để được giải quyết nhanh chóng, kịp thời.

Ví dụ: Khi nhân viên giao hàng cho khách mà gọi khách không được, để hạn chế hàng hoàn, bạn có thể tìm cách liên lạc khác với khách qua Facebook, Zalo hoặc Email.

Ngoài ra, cách gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ hay còn gọi là ship COD bưu điện, có tiềm ẩn rủi ro là khách hàng đổi ý không muốn mua hàng nên cố tình không nhận hoặc đối thủ cạnh tranh cố tình đặt hàng nhưng không nhận để bạn bị hoàn hàng nhiều.Vậy làm sao để giảm thiểu rủi ro của cách gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ ? Hãy lên 1 danh sách những khách hàng không nhận hàng (blacklist) để nếu những khách hàng đó đặt hàng lại bạn hãy yêu cầu khách đặt cọc trước để không phải lo lắng về phí gửi hàng bưu điện khi khách hoàn hàng.

8.4. Gửi hàng bưu điện bị mất hàng

Đối với sự cố bưu điện làm mất hàng, bạn liên hệ với bưu điện để xử lý và xem về chính sách bồi thường. Đồng thời, bạn hãy liên hệ xin lỗi khách hàng về vấn đề gửi hàng bưu điện bị mất hàng và xin phép gửi lại hàng cho khách nếu khách đồng ý.

Thời gian khiếu nại khi bị mất hàng là trong 6 tháng kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình bưu gửi, hoặc từ ngày gửi nếu đơn chưa hoàn thành. Mức bồi thường khi bưu điện làm mất hàng bằng 4 lần cước dịch vụ mà bạn đã thanh toán (bao gồm thuế GTGT).

9. Cách kiểm tra đơn hàng bưu điện (Tra cứu vận đơn bưu điện)

Thông thường, bạn sẽ chẳng cần tra cứu vận đơn bưu điện nếu như toàn bộ đơn hàng gửi đi được giao nhanh chóng, và 100% khách nhận hàng và thanh toán đầy đủ.

Đó là lý tưởng thôi, còn bình thường đã bán hàng online và giao hàng COD (khách nhận hàng mới thanh toán) thì tất nhiên sẽ xảy ra nhiều bất trắc như khách không nghe máy, khách bom hàng, khách phản hồi nhân viên giao hàng thái độ nên không nhận, khách đòi thử hàng …

Hoặc đôi khi bạn muốn kiểm tra đơn hàng bưu điện chỉ vì thấy khách lâu nhận được quá, bạn sốt ruột. Về tổng quan, bạn sẽ có 3 cách tra cứu đơn hàng vnpost. Cụ thể mình sẽ trình bày bên dưới.

9.1. Kiểm tra đơn hàng bưu điện VNPost bằng cách soạn tin nhắn

Ưu điểm là có thể tra cứu mã vận đơn bưu điện bất kỳ đâu mà không cần kết nối internet. Tuy nhiên, mỗi lần chỉ kiểm tra thủ công được 01 mã và chịu cước phí 1000đ/tin. Nếu có nhiều vận đơn thì cách tra đơn hàng này không khả thi.

9.2. Tra cứu mã vận đơn bưu điện trực tiếp trên website

Truy cập webstite ems.com.vn và điền mã hàng của bưu phẩm như hình bên dưới.

9.3. Tra cứu hàng nghìn vận đơn bưu điện trên phần mềm Sapo

Khi bạn có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn đơn hàng, bưu phẩm, bưu kiện gửi qua bưu điện thì 2 cách trên sẽ không còn khả thi nữa. Lúc này để tra mã bill đơn hàng chúng ta cần xài đến công nghệ, và phần mềm quản lý bán hàng Sapo sẽ giúp bạn không chỉ kiểm tra vận đơn hàng gửi bưu điện, mà còn có thể tra cứu vận đơn của hàng loạt bên vận chuyển khác như Viettel Post, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, AhaMove, DHL …

Ship hàng nhanh chóng – Giao hàng giá rẻ với ứng dụng Sapo

Gọi ship nhanh chóng

Dễ dàng so sánh phí ship của nhiều đơn vị vận chuyển

Theo dõi chi tiết tình trạng đơn hàng

Đối soát minh bạch và rõ ràng

Phí ship hàng giá rẻ – nhiều ưu đãi hấp dẫn

Ưu điểm nổi bật khi sử dụng dịch vụ ship hàng giá rẻ trên App Sapo:

Gia Hạn Visa Mỹ Qua Đường Bưu Điện, Không Phỏng Vấn

Bạn cần đáp ứng tất cả tiêu chí sau để đăng ký chương trình gia hạn thị thực:

Không cần sử dụng hộ chiếu trong vòng 8 đến 10 ngày làm việc tới.

Là công dân Việt Nam, hoặc cư dân của Việt Nam có xác nhận về cư trú tại Việt Nam.

Hiện đang ở Việt Nam.

Có thị thực không định cư của Mỹ vẫn còn hiệu lực hoặc hết hạn trong vòng 24 tháng và đang xin thị thực cùng loại. Thời gian 24 tháng được tính từ ngày hết hạn thị thực tới trước ngày Đại sứ quán/Lãnh sự quán nhận được hồ sơ xin gia hạn thị thực.

Không bị từ chối cấp thị thực trong lần phỏng vấn gần nhất.

Thị thực trước không bị mất, bị đánh cắp hoặc thu hồi. Bạn có thể nộp hộ chiếu có thị thực trước của bạn.

Thị thực trước được cấp khi bạn đủ 14 tuổi trở lên và bạn đã cung cấp 10 dấu vân tay. (Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ bắt đầu lấy 10 dấu vân tay từ ngày 7/11/2007, do đó bạn cần tính chính xác điều kiện này).

Nếu xin thị thực du học loại F và M, bạn phải a) tiếp tục học chương trình đã đăng ký khi được cấp thị thực trước, dù có thể học ở trường khác hoặc b) tiếp tục học ở cùng trường như trên thị thực trước dù có thể thay đổi chương trình học.

Muốn xin thị thực diện Khách trao đổi loại J, bạn phải tham gia cùng chương trình và có cùng số SEVIS như trên thị thực trước.

Tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh và quốc tịch trên hộ chiếu trùng khớp với thông tin trên thị thực trước.

Không trả lời “CÓ” cho bất cứ câu hỏi nào trong phần An ninh và Lý lịch của mẫu đơn DS‐160.

Nếu không đáp ứng yêu cầu, bạn nên đặt lịch hẹn trực tuyến để phỏng vấn xin thị thực.

Với visa Mỹ thời hạn 1 năm, chính phủ Mỹ cho phép đương đơn xin gia hạn tối đa 4 lần. Điều đó có nghĩa với một lần phỏng vấn thành công, bạn có cơ hội xin được visa đi Mỹ liên tục 4 năm.

Bạn phải chú ý kỹ thời hạn visa để nộp đề nghị xin gia hạn kịp lúc. Bất kỳ người nào lưu trú quá thời hạn cho phép dù chỉ một ngày cũng sẽ phải chịu các mức phạt, thậm chí có nguy cơ không được cấp visa Mỹ trong tương lai.

Trong hầu hết trường hợp, đơn xin thị thực thường được xử lý và gửi trả lại trong vòng 8-10 ngày làm việc. Đó là lý do trước khi gửi hồ sơ gia hạn đến Đại sứ quán/ Lãnh sự quán, bạn phải đảm bảo không cần dùng hộ chiếu trong khoảng hai tuần sắp tới.

Mức phí gia hạn khác nhau tùy thuộc vào từng loại visa. Đối với visa Mỹ không định cư (du lịch, công tác, thăm thân), giá áp dụng là 160 USD trên một đơn xin gia hạn. Phí xin gia hạn visa Mỹ đã bao gồm phí dịch vụ chuyển phát nhanh hồ sơ của bạn tới Phòng lãnh sự và gửi trả lại sau khi hoàn tất quá trình xử lý.

Bạn có thể thanh toán trực tiếp lệ phí gia hạn visa Mỹ tại các chi nhánh của Bưu điện Việt Nam nằm trong danh sách do Đại sứ quán cung cấp. Nhấp vào đây để download danh sách và tìm chi nhánh gần nhất.

Tất cả phí thanh toán đều không hoàn lại và không được chuyển nhượng, do đó bạn cần kiểm tra kỹ thông tin trước khi thực hiện.

Ngoài ra, bạn không cần phải đi đổi tiền sang USD mà sẽ thanh toán bằng tiền VNĐ, theo tỷ giá hối đoái hiện thời do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ quy định.

Hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng và còn tối thiểu hai trang trống.

Hộ chiếu cũ có Thị Thực Mỹ gần nhất (nếu hộ chiếu hiện tại không có).

Bản photo giấy khai sinh hoặc chứng minh nhân dân (nếu hộ chiếu chỉ có năm sinh).

Trang xác nhận DS-160 mới có mã vạch, đã điền đầy đủ và được nộp trực tuyến. Bạn phải khai lại thông tin theo mẫu đơn DS-160, không nộp mẫu đơn đã sử dụng trước đây.

1 ảnh 5x5cm nền trắng, chụp trong vòng 6 tháng trở lại đây, yêu cầu lộ rõ hai tai, không đeo mắt kính.

Thư Xác nhận Gia hạn Thị thực qua đường bưu điện.

Biên lai đóng phí gia hạn visa do Bưu Điện Việt Nam cấp.

Nếu không có quốc tịch Việt Nam, bạn phải gửi kèm bằng chứng về việc cư trú hợp pháp ở Việt Nam (bản sao thẻ tạm trú, giấy phép lao động,…)

Trẻ em dưới 14 tuổi cần nộp thêm:

Bản photo hộ chiếu hoặc CMND của bố mẹ,

Bản photo thị thực Mỹ hiện tại hoặc gần nhất của bố mẹ.

Toàn bộ quy trình gia hạn visa Mỹ online bao gồm 7 bước với hướng dẫn cụ thể như sau:

Bước 1: Điền form DS160 online

Điền Mẫu Đơn xin Thị thực không định cư Điện tử (DS-160) mới. Bản cũ đã sử dụng trước đây sẽ không được chấp nhận.

Nếu lần trước bạn nhờ người khai mà lần này muốn tự khai, hãy xem hướng dẫn chi tiết điền tờ đơn DS 160 của chúng tôi.

Bước 2: Đăng nhập tài khoản để biết có đủ điều kiện gia hạn visa Mỹ qua bưu điện không cần phỏng vấn hay không

Đăng nhập hệ thống nộp đơn trực tuyến tại địa chỉ https://cgifederal.secure.force.com/?language=Vietnamese&country=Vietnam. Màn hình sẽ hiển thị như sau:

Sau khi đăng nhập thành công, bạn trả lời tất các câu hỏi để biết được mình có đủ điều kiện để nộp hồ sơ gia hạn visa Mỹ qua đường bưu điện hay không.

Bước 3: Nộp phí gia hạn visa Mỹ tại bưu điện được chỉ định

Bạn sẽ được nhắc thanh toán phí gia hạn visa, và có hướng dẫn đóng phí.

Sau khi đến bưu điện đóng tiền theo hướng dẫn và lấy biên nhận, tức đã đủ điều kiện, bạn được hướng dẫn chi tiết về cách giao nhận giấy tờ. Ba loại thông tin cần thiết để đăng ký trực tuyến:

Số hộ chiếu

Số biên nhận trên biên nhận thanh toán

Số mã vạch gồm 10 chữ số từ trang xác nhận DS-160

Bước 4: In thư xác nhận Miễn phỏng vấn thị thực và chuẩn bị hồ sơ gian hạn visa Mỹ

In Thư Xác Nhận Miễn Phỏng Vấn Thị Thực (hay có đương đơn còn gọi là Thư xác nhận gia hạn visa Mỹ), trong đó bao gồm mã vạch, họ tên và số hộ chiếu của bạn.

Tập hợp tất cả các giấy tờ trong hồ sơ xin gia hạn visa Mỹ được quy định ở trên.

Bước 5: Nộp hồ sơ gia hạn visa Mỹ

Mang Thư Xác Nhận Gia Hạn Thị Thực và các giấy tờ được yêu cầu đến một trong những Bưu cục giao nhận của công ty chuyển phát được chỉ định. Nhân viên bưu cục sẽ cung cấp phong bì cho bạn để đựng hộ chiếu và giấy tờ.

Bạn cần lưu ý không ghim bất kỳ giấy tờ nào lại với nhau, đồng thời hồ sơ của mỗi đương đơn phải để trong một phong bì riêng. Khi đưa phong bì cho nhân viên bưu cục, bạn phải nói rõ địa chỉ nộp hồ sơ là Lãnh sự quán ở thành phố Hồ Chí Minh hay Đại sứ quán ở Hà Nội.

Cuối cùng, nhân viên bưu cục sẽ cung cấp số biên nhận cho bạn và không tính phí cho tất cả dịch vụ này.

Bước 6: Xử lý hồ sơ gia hạn visa Mỹ

Bưu cục giao nhận của công ty chuyển phát chuyển giấy tờ của bạn đến Đại sứ quán/ Lãnh sự quán để xử lý gia hạn visa Mỹ cho bạn.

Bước 7: Nhận kết quả gia hạn visa Mỹ

Quy trình xét duyệt hồ sơ hoàn tất, công ty chuyển phát sẽ gửi lại giấy tờ và hộ chiếu cho bạn tại địa chỉ giao nhận mà bạn đã đăng ký trong hồ sơ. Địa chỉ này có thể được thay đổi khi bạn truy cập vào tài khoản online. Nếu yêu cầu gia hạn được chấp thuận, hộ chiếu được trả lại sẽ bao gồm thị thực.

Cách xin gia hạn visa đi Mỹ hiện nay không phức tạp. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải chú ý cập nhật thông tin để chuẩn bị giấy tờ một cách tốt nhất.

Những điểm thay đổi trong chính sách gia hạn visa Mỹ không cần phỏng vấn tại Việt Nam:

Đương đơn chỉ có thể xin gia hạn visa Mỹ khi hết hạn visa dưới 24 tháng chứ không phải là 12 tháng như trước đây.

Tất cả hồ sơ xin gia hạn visa có địa chỉ nhận thư từ tỉnh Quảng Ngãi trở vào sẽ được Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP HCM xét duyệt. Khi điền đơn DS-160, bạn vui lòng chọn “VIETNAM, HO CHI MINH CITY”.

Tất cả hồ sơ của đương đơn ở các tỉnh thành còn lại (từ tỉnh Quảng Nam trở ra) sẽ được Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội xét duyệt. Khi điền đơn DS-160, bạn vui lòng chọn “VIETNAM, HANOI”.

Như vậy các bạn lưu ý, sau khi Visa của bạn hết hạn trong khoảng thời gian dưới 24 tháng thì bạn cần làm thủ tục xin gia hạn visa Mỹ ngay nếu có kế hoạch đi Mỹ trong thời gian sắp tới.

Với kinh ngiệm 10 năm hoạt động trong lĩnh vực này, VISANA hiểu được những quan ngại của khách hàng khi thực hiện các bước gia hạn visa Mỹ và luôn luôn nỗ lực để hỗ trợ khách hàng theo quy trình và bộ hồ sơ tối giản.