Đơn Xin Việc Làm Qua Email / Top 10 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Ezlearning.edu.vn

Cv Xin Việc Qua Email

1. Gửi cv qua email là gì? Những thông tin cơ bản bạn nên biết!

Trước đây, việc gửi cv trực tiếp đến nhà tuyển dụng là điều mà ứng viên nào cũng thực hiện, sau đó, khi công nghệ tuyển dụng online phát triển thì việc gửi cv cho nhà tuyển dụng thông qua email dần thay thế. Đặc biệt, thông qua các website hỗ trợ tuyển dụng, các hệ thống này sẽ hỗ trợ ứng viên nộp trực tiếp cv online đến doanh nghiệp mình ứng tuyển. Bởi thế, rất nhiều ứng viên bối rối khi doanh nghiệp yêu cầu gửi cv qua hòm thư điện tử cho mình.

Những bối rối này không chỉ là cách gửi cv qua email mà quan trọng hơn đó là cách bạn viết nội dung email gửi cv như thế nào? Vậy gửi cv qua email như thế nào? Gửi cv qua email đó là việc bạn gửi thông tin cá nhân, kinh nghiệm, trình độ, năng lực, … của bạn đã được chuẩn bị đầy đủ trong bản cv xin việc tới nhà tuyển dụng thông qua hòm thư điện tử (địa chỉ email) của doanh nghiệp đó.

Việc bạn viết email nộp cv cũng như bản cv đi kèm của mình chính là cách bạn giới thiệu, bạn ứng tuyển, bạn nộp hồ sơ trực tiếp với nhà tuyển dụng. Các nhà tuyển họ có quyết định đọc Cv mà bạn đã gửi hay không tất cả đều nằm ở “nước đi quan trọng này”.

2. Khi cv gửi qua email gồm những gì?

Nếu như trực tiếp gửi CV tới doanh nghiệp, bạn dễ dàng mở lời với nhà tuyển dụng của mình thì khi gửi cv xin việc qua mail lại khác. Hiểu một cách đơn giản như sau, một ngày doanh nghiệp bạn ứng tuyển sẽ nhận được rất nhiều email nói chung, trong đó sẽ có cả các mail ứng tuyển, email mà đối tác gửi, email trong nội bộ doanh nghiệp và cả thư rác. Và đương nhiên, trong số những loại thư này thì email ứng tuyển chắc chắn không phải là mail được ưu tiên đọc trước.

Giả sử, bạn gửi CV qua email không có lời mở đầu, chỉ có bản cv xin việc thì dù bạn phù hợp đến đâu nó cũng sẽ nằm trong tin rác. Hay trường hợp thứ hai, bạn soạn một email có tiêu đề không rõ ràng, nội dung “giống khi bạn trò chuyện với bạn bè mình” thì đây sẽ là email thứ hai của bạn tiếp tục nằm trong thư rác. Và nếu như bạn đã rút kinh nghiệm được từ hai lần đầu này nhưng nhà tuyển dụng đã để bạn vào danh sách Spam rồi thì email thứ ba bạn gửi dù có đáp ứng các yêu cầu đề ra thì nó vẫn sẽ … tiếp tục nằm trong spam.

Bởi thế, bạn phải soạn email đầy đủ nội dung và chuyên nghiệp về cách trình bày ngay từ tin nhắn đầu tiên.

Vậy khi gửi cv qua email cần những gì? Trong một email gửi cv bạn sẽ cần thể hiện hai yếu tố: Thứ nhất là một bản cv xin việc được chuẩn bị từ trước thể hiện sự phù hợp của mình với công việc nhằm thuyết phục; Thứ hai là nội dung thư được viết chuyên nghiệp.

Một bản cv xin việc được chuẩn bị thật hoàn hảo với nội dung thuyết phục, trình bày thu hút thể hiện mức độ phù hợp của bạn thân sẽ là nội dung đi kèm trong email của bạn. Điều thắc mắc duy nhất của chúng ta lúc này là gửi cv bằng file gì? Hay gửi cv nên gửi file gì? Có hai định dạng mà bạn có thể chọn khi gửi cv qua mail đó là định dạng hình ảnh (PNG – JPEG) và định dạng Pdf. Ngoài ra, một số ứng viên lại lựa chọn định dạng word hoặc powerpoint để gửi cv, tuy nhiên, định dạng ảnh và Pdf là hai định dạng được sử dụng nhiều nhất. Vì đây là hai định dạng ít bị lỗi nhất khi gửi cv online.

Thứ hai là lời mở đầu của email thật chuyên nghiệp, thể hiện được mục đích gửi email – vị trí ứng tuyển – lời giới thiệu trang trọng lịch sự. Không nhà tuyển dụng nào kích vào từng email để đọc xem bạn viết gì mà chỉ nhìn sơ lược trong một danh sách mail họ được gửi. Và đương nhiên, sau đó họ sẽ kích vào email nào mình cảm thấy phù hợp. Cụ thể cách viết lời mở đầu email này như thế nào thì phần tiếp theo của bài sẽ gợi ý cho bạn!

3. Hướng dẫn cách viết email gửi cv thu hút nhà tuyển dụng

3.1. Đặt tên file cho CV của bạn

Bước đầu tiên để viết một email thu hút nhà tuyển dụng đó là đặt tên file cho bản cv của mình. Cho dù bạn gửi định dạng cv xin việc dưới dạng nào thì khi gửi email cho nhà tuyển, họ đều tải xuống và ngay sau đó hoặc vài giờ sau đó, vài ngày sau đó họ đọc chúng. Nếu file cv của bạn được đặt tên không rõ ràng dễ khiến nhà tuyển dụng hiểu nhầm đây là một bản cv chưa hoàn thiện, một cv rác.

Chẳng may nhà tuyển dụng đã đọc qua cv của bạn ngay tại thời điểm bạn gửi thì sau khi tải về, họ sẽ bị nhầm lẫn, không biết bạn ở đâu. Cách đặt tên file cv của bạn cũng tác động rất nhiều đến mức độ chuyên nghiệp mà nhà tuyển dụng nhìn thấy ở bạn. Một tên file cv không rõ ràng dễ cho cảm giác thiếu nghiêm túc và thiếu chuyên nghiệp.

Mẹo đơn giản để đặt tên cv của bạn đó là: vị trí ứng tuyển – họ và tên đầy đủ hoặc ngược lại. Đặt theo định dạng này giúp họ khi tải về đã xác định được bạn là ai, ứng tuyển vị trí nào đồng thời cũng thể hiện sự chuyên nghiệp và thông minh của mình. Hay khi để họ xếp bạn vào các nhóm ứng viên của từng bộ phận cũng trở nên dễ dàng hơn.

Còn nội dung và cách viết cụ thể của từng mục trong bản cv này như thế nào thì các bài viết khác của chúng tôi đã hướng dẫn đầy đủ nhất cho bạn. Bài viết này sẽ chủ yếu đề cập đến cách viết email đi kèm cv để gửi cho nhà tuyển dụng.

Chủ đề thư sẽ là phần hiện ở ngoài email khi gửi cho nhà tuyển dụng, nó giống như tiêu đề – mục đích của lá thư khi gửi cho bạn. Chủ đề sẽ được viết ngắn gọn nhưng đầy đủ không quá hai dòng. Chủ đề thư là nội dung tóm tắt về mục đích bạn gửi lá thư này đến nhà tuyển dụng. Chủ đề thư được viết theo mẫu “Vị trí ứng tuyển – tên bạn – tên công ty ứng tuyển” hoặc “Tên bạn – Vị trí ứng tuyển – tên công ty ứng tuyển”.

3.3. Cách viết nội dung chính của thư

Nội dung thư sẽ là phần bạn “Chắc chắn phải viết” không cần quá cầu kỳ, dài dòng giống như bạn viết các lá thư chia sẻ của mình mà chỉ cần một vài câu giới thiệu về bản thân và vị trí mà mình ứng tuyển vào doanh nghiệp. Thêm vào đó là một đến hai câu cho thấy rằng tại sao bạn cảm thấy mình phù hợp với công việc này.

Cuối cùng là lời kết thư mong muốn nhận được phản hồi của nhà tuyển dụng và nhắc nhở về cv xin việc bạn đã gửi kèm và mong nhà tuyển dụng sẽ đọc nó. Đặc biệt bạn nên có chữ ký cuối thư của mình. Chữ ký cuối thư sẽ bao gồm tên bạn, số điện thoại, địa chỉ email, thông tin mạng xã hội hoặc website của bạn.

Áp dụng những quy tắc này là bạn đã đảm bảo độ chuyên nghiệp cho mình rồi đó!

4. Những lưu ý khi gửi cv qua email cho bạn

– Không sai lỗi chính tả: đương nhiên rồi!

+ HÀ NGỌC ÁNH: CHÚNG TA VIẾT MAIL CHỨ KHÔNG PHẢI DẰN MẶT NHÀ TUYỂN DỤNG VÌ VẬY đặt tên hay viết nội dung thư in hoa như thế sẽ tạo cảm giác bạn đang dằn mặt nhà tuyển dụng của mình đó!

+ hà ngọc ánh: viết như vậy thể hiện sự cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp cũng như sai lỗi chính tả.

+ H.N.A: viết tắt tên sẽ khiến bạn không chuyên nghiệp chút nào:

+ Ánh Hera: đừng để như vậy trông buồn cười và thiếu chuyên nghiệp lắm.

+ Thiên hạ đệ contten: đặt tên như vậy thật sự là một ý tưởng tồi!

Về cơ bản thì cách viết mail khi gửi cv rất đơn giản vậy nên những lưu ý đi kèm cũng không quá phức tạp.

5. Cách gửi cv qua mail tạo ấn tượng ngay từ đầu tiên

Cách gửi cv qua mail sẽ bao gồm các bước sau:

– Bước 1: Đầu tiên bạn sẽ cần truy cập vào địa chỉ email của mình.

– Bước 3: Sau khi chọn soạn thư, một ô nội dung thư mới sẽ hiện lên, bạn điền các thông tin cần thiết bao gồm:

– Bước 3: Chọn tải lên file cv của bạn. Bạn cũng có thể tải thêm các file khác trong cv xin việc của mình miễn là tổng dung lượng không quá 1M. Ngoài ra, bạn có thể chọn hình ảnh hoặc chọn tải tệp CV tùy bạn.

– Bước 4: Nhấp vào “Gửi” để gửi thư đến nhà tuyển dụng.

Thực hiện các bước này là bạn đã hoàn thành xong cách gửi mail cv xin việc cho mình rồi!

Cách chèn ảnh vào CV xin việc cuốn hút nhà tuyển dụng

Xem nhiều nhất

Kỹ Năng Làm Hồ Sơ Xin Việc Qua Email Hiệu Quả Nhất?

Với thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay thì việc giử email xin việc là một việc không còn xa là mà có thể nói là thông dụng nhất và tiết kiệm nhất cho cả ứng viên và nhà tuyển dụng. Nhưng nếu không chú ý thì bạn rất dễ vướng phải những lỗi cơ bản và email đó không có cơ hội được nhà tuyển dụng mở lên và cơ hội của bạn chỉ là con số 0.

Có rất nhiều trường hợp email xin việc bị loại ngay từ “vòng giử xe” như email sau:

Chưa nói đến nội dung viết trong email xin việc, khi giử email xin việc bạn cần tuân thủ các nguyên tắc sau để nhà tuyển dụng đồng ý xem email cũng như mở các tập tin đính kèm. Khi đó cơ hội sẽ mở ra với bạn.

1. Địa chỉ email phải thật sự nghiêm túc

Một địa chỉ email hợp lý nhất trong trường hợp này là gắn liền với họ tên của bạn. Ví dụ như: trucvt@; phongtt@;trunghieu2310@ . . . hay tên gắn liền với một con số có ý nghĩa như ngày sinh của bạn chẳn hạn.

Nên tránh dùng các email có dạng như: congchua_bupbe@; namxuongroilaidunglen@; . . .

Bạn cũng nên xem lại lịch sử hoạt động của email trên mạng để tránh mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Lưu ý: Nếu bạn phải tạo một email mới để giử hồ sơ xin việc thì nên nhớ check email thường xuyên để không bỏ lở những email từ nhà tuyển dụng

2. Tiêu đề email phải phản được vị trí ứng tuyển hoặc mã ứng tuyển

Tuyệt đối không được đặt tiêu đề email dạng như : “Email xin việc”, “Đơn xin việc”, “Giử công ty”, . . .

Mà thay vào đó, tiêu đề email phải phản ánh được vị trí ứng tuyển hoặc mã ứng tuyển (nếu có). Nếu được bạn có thể kèm tên bạn vào tiêu đề email để tạo sự khác biệt. Chẳng hạn: “Email xin ứng tuyển vị trí kế toán trưởng tại công ty A” hay “Đơn xin ứng tuyển vị trí Trưởng phòng nhân sự (TPNS1265) tại công ty B”.

3. Chú ý đặt tên tập tin đính kèm

Tên tập tin cũng như email cần có sự rõ ràng và cụ thể, ví dụ như SYLL_VOTHANHTRUC, CV_VOTHANHTRUC, Giaykhamsuckhoe_VOTHANHTRUC, . . . thay vì chỉ để SYLL hay CV. Và bạn cũng nên thêm số thứ tự vào tên tập tin (nếu nhà tuyển dụng có yêu cầu theo thứ tự thì bạn đánh số thứ tự theo yêu cầu). Chẳng hạn: 1-CV_VOTHANHTRUC, 2-SYLL_VOTHANHTRUC, 3-CMND_VOTHANHTRUC, . . . Nếu cần thiết (hoặc do dung lượng các file quá lớn) bạn có thể nép thành một tập tin duy nhất và đặt tên : Donxinviec-VOTHANHTRUC hoặc CV-VOTHANHTRUC-TPNS1265(Nếu công ty có mã ứng tuyển)

Lưu ý:

Tổng dung lượng hồ sơ bạn đính kèm qua email không nên quá 1M. Nếu nặng bạn nên tìm cách giảm dung lượng, một trang web rất hữu ích cho bạn khi giảm dung lượng ảnh https://kraken.io/web-interface – sau khi giảm nhớ xem lại hình ảnh.

Khi nén nên nén thành tập tin .ZIP vì định dạng này đã được windows hổ trợ.

4. Email phải có nội dung

Không được đính kèm CV trong một email không có nội dung. Ngược lại, bạn phải soạn email nghiêm túc, ngắn gọn, có chào hỏi, giới thiệu sơ nét bản thân, nguyện vọng, vị trí ứng dụng và gửi gắm lời chúc tới nhà tuyển dụng. Đặc biệt, phải kiểm tra kỹ lỗi chính tả, câu từ, nhà tuyển dụng rất không thích cách gõ văn bản không in hoa đầu dòng, dấu chấm, dấu phẩy dùng không hợp lý,… nếu mắc phải lỗi này nhà tuyển dụng có thể sẽ không xem các tập tin bạn đính kèm và cơ hội bạn sẽ mất.

5. Chỉ giử duy nhất một email và tới một địa chỉ

– Nhà tuyển dụng sẽ xóa ngay email hoặc đánh giá thấp email đó nếu phát hiện email đó giử quá nhiều email cũng một lúc (đều tệ hơn nó có thể bị đánh đấu là spam và chỉ xuất hiện trong hộp thư spam) hoặc email đó được giử đồng thời cho nhiều địa chỉ khác. Cũng như không được chuyển tiếp thư đã giử từ nơi này tới nơi khác.

– Nếu muốn ứng tuyển tại nhiều nơi, bạn nên soạn các bức email khác nhau và điều này không mất nhiều thời gian của bạn.

6. Chữ ký phải nghiêm túc

Chữ ký ở cuối email thường chứa một số thông tin cá nhân để người nhận có thể liên lạc lại sau khi đọc email (đương nhiên trong đơn xin việc bạn vẫn phải để cách thức liên lạc khi cần thiết), đây cũng là một thông tin để đánh giá tính cách của ứng viên. Do vậy, bạn nên tạo chữ ký sao cho thật nghiêm túc: chỉ cần họ tên đầy đủ, đơn vị công tác, trường học, số điện thoại liên hệ là được. Có thể chèn vào những câu từ, lời thơ nhưng phải thật nghiêm túc thể hiện cá tính bản thân không nên chèn những câu sáo rỗng không phù hợp. Ngoài ra, nên sử dụng ảnh đại diện hợp lý, có thể dùng ảnh cá nhân.

Cách Gửi Hồ Sơ Xin Việc Qua Email

Các bước gửi hồ sơ xin việc online

Hiện nay có rất nhiều tin rác nên hãy tạo một tiêu đề thư thật rõ ràng, nổi bật và ấn tượng. Đừng viết chung chung là “thư xin việc” mà hãy miêu tả cụ thể.

Bạn nên bắt đầu với một số form cơ bản như “ỨNG TUYỂN VỊ TRÍ…”, “CV/ VỊ TRÍ ỨNG TUYỂN/ TÊN ỨNG VIÊN”,…

Hãy viết hoa tiêu đề thư để gây sự chú ý. Như vậy thì thư của bạn mới được nhà tuyển dụng xem xét và cơ hội làm việc của bạn đã gần hơn một bước.

Nội dung thư

Trong nội dung thư bạn phải thể hiện được mình là ai, mình muốn ứng tuyển vào vị trí nào, mình có khả năng phù hợp với vị trí đó như thế nào, mình sẽ làm gì để thực hiện tốt vị trí đó,…

Bắt đầu thư sẽ là một lời chào: Kính gửi…(người nhận email)… Nếu có thể, hãy viết rõ tên và chức vụ người mà bạn muốn gửi email tới.

Điều này sẽ giúp bạn tạo được thiện cảm với nhà tuyển dụng thay vì gửi một cách chung chung như “Kính gửi Quý công ty” hay “Kính gửi ông/bà”.

Phần giới thiệu bản thân: 5 thông tin quan trọng nhất mà bạn không được bỏ sót là tên; ngày, tháng, năm sinh; số điện thoại; email và nơi ở hiện nay.

Sử dụng 2, 3 câu ngắn gọn cho biết từ đâu mà bạn biết đến thông tin tuyển dụng này.

Nói rõ mục đích và mong muốn, quyết tâm xin việc của mình. Đây cũng chính là cơ hội để ứng viên thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách viết email và thu hút nhà tuyển dụng bằng những ưu điểm, kinh nghiệm làm việc của mình.

Bạn khẳng định mình phù hợp với công việc và mong muốn được tham gia phỏng vấn.

Cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian đọc thư của bạn.

Những tài liệu cần đính kèm

Bằng tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng,…

Chứng chỉ kĩ năng: Tin học văn phòng, Tiếng Anh,…

Tên hồ sơ xin việc bạn nên lưu lại tên file có chứa tên bạn. Ví dụ như chúng tôi Bằng cách này, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng biết được đó là CV của chính bạn.

Không sử dụng tài khoản email làm việc của bạn. Dùng email làm việc để xin việc là hành động không thông minh vì gây ra những ấn tượng không tốt đối với nhà tuyển dụng. Làm sao họ có thể chắc chắn là bạn sẽ không làm điều tương tự như vậy trong tương lai khi sử dụng trang thiết bị, phần mềm trong công ty.

Làm theo các hướng dẫn. Nhà tuyển dụng muốn ứng viên thực hiện theo những gì họ yêu cầu và sẵn sàng loại bỏ những hồ sơ không làm theo các hướng dẫn. Vì thế, bạn hãy đọc kĩ hướng dẫn của họ và làm theo, ví dụ nếu họ yêu cầu bạn gửi CV bằng file PDF, đừng gửi CV bằng file Word mà hãy chuyển đổi theo đúng định dạng.

HUỆ NHÂN (TỔNG HỢP)

Bộ Hồ Sơ Xin Việc Qua Email Gồm Những Gì?

Hiện nay việc gửi hồ sơ xin việc online đến nhà tuyển dụng như email hay qua hệ thống của công ty và các trang tuyển dụng trực tuyến đang rất phổ biến và tiện lợi. Các ứng viên có thể dễ dàng gửi ngay hồ sơ xin việc đến nhà tuyển dụng mà không cần đường xa nắng nôi đến tận công ty để nộp đơn. Nhà tuyển dụng có thể tiếp nhận và xử lý hồ sơ nhanh chóng hơn.

Nhưng đơn giản không có nghĩa là dễ dàng, thế nên các bạn sinh viên mới xin việc hay còn mắc lỗi đáng tiếc. Khi không nắm rõ yêu cầu hồ sơ từ nhà tuyển dụng hay những thủ thuật nhỏ khi gửi hồ sơ trực tuyển, các bạn sẽ dễ nhận điểm trừ từ công ty. Thông thường chúng ta có 2 hình thức gửi trực tuyến là:

1. Gửi hồ sơ xin việc qua email

Đây là hình thức phổ biến nhất khi ứng viên gửi đến email nhà tuyển dụng. Các bạn nên lưu ý gửi theo email yêu cầu từ nhà tuyển dụng vì không phải lúc nào cũng gửi về email công ty hay phòng nhân sự. Các bạn nên lưu ý giữa email công ty, email liên hệ và email ứng tuyển để gửi chính xác (có thể là info@kosaidovn.com hay hr@kosaidohr.com,…).

Thỉnh thoảng các bạn hí hửng khi tìm được vị trí phù hợp với mình mà lỡ tay sa chuột nhấn gửi nhầm mail. Những hồ sơ các bạn nên lưu ý khi đính kèm trong email: cv xin việc, cover letter, sản phẩm cá nhân, portfolio, bảng điểm hay giấy chứng nhận

2. Gửi qua hệ thống

Bạn cũng có thể thông qua hệ thống của các trang mạng việc làm hay của công ty ứng tuyển để gửi hồ sơ xin việc đến nhà tuyển dụng. Đây cũng là cách khá phổ biến và đảm bảo hồ sơ của bạn gửi nhanh chóng đến công ty. Đa phần các bạn chỉ gửi 2 fie là cv và tài liệu khác như file thiết kế hay bảng điểm.

CV

Đây là file quan trọng nhất phải có mà không phải bàn. Những thỉnh thoảng vài bạn rớt cái vèo chỉ mỗi lý do lãng xẹt là quên đính kèm đặc biệt là gửi qua email. Các bạn thường làm file cv dạng word hay Power Point nhưng khi gửi thì phải chuyển sang PDF để tránh lỗi Font chữ và định dạng. Nên lưu ý kích cỡ file vì khi nộp qua hệ thống sẽ thường nhận file dưới 1-2Mb.

Cover Letter (Đơn xin việc)

Với cover letter (thư xin việc) thì thường sẽ xuất hiện dưới dạng nội dung trong email nên các bạn không cần đính kèm. Nếu các bạn muốn có thư xin việc trang trọng hơn hay công ty có yêu cầu rõ thì cũng đính kèm dạng PDF. Còn đối với việc nộp qua hệ thống thì luôn có mục để các bạn điền nội dung vào. Do có khuyết điểm là chỉ giới hạn 500 kí tự nên các bạn chọn lọc thông tin quan trọng và cần thiết đến công việc.

Sản phẩm cá nhân

Hình cá nhân

Tài liệu khác

Ngoài ra các bạn sẽ được yêu cầu gửi bằng khen, chứng chỉ hay bảng điểm của mình để xác nhận thông tin. Phần này các bạn lưu ý đừng tiết kiệm lấy điện thoại chụp hình lại gửi mà không đi scan thành file mềm.

Nguồn: Intern.vn

1. Tìm hiểu công việc và công ty tuyển dụng kỹ lưỡng Để việc viết đơn diễn ra nhanh chóng và đạt được hiệu quả cao bạn nên chủ động “nghiên cứu” về công ty và vai trò công việc mà bạn dự định ứng tuyển. Có thể tìm hiểu về doanh nghiệp từ nhiều ngu..

Hiện nay ở nước ta tỷ lệ cử nhân đang ngày càng gia tăng một cách chóng mặt. Và tỷ lệ thuận với nó chính là tỷ lệ gia tăng sinh viên ra trường…”thất nghiệp”. Vậy làm sao để “sống sót” trong cuộc chiến không khoan nhượng này. Ngoài việc trau dồi cho..

Trong bối cảnh thế giới đang dần trở nên “phẳng” bởi tác động của toàn cầu hóa, thì CV tiếng Anh được nhận định là chiếc chìa khóa vàng dẫn bạn đến thành công trong tương lại. Bởi xu thế này đang ngày càng trở thành lựa chọn số một của nhà tuyển dụ..

1. “Tôi muốn đến đây để học hỏi kinh nghiệm.” Một kiểu trả lời khá phổ biến được nhiều người đi xin việc cho là cách tạo ấn tượng tốt, đó chính là bộc lộ “tinh thần ham học hỏi”. Tuy nhiên, phản ứng thực tế của đa số nhà tuyển dụng Nhật đối với độ..