Cv Xin Việc Qua Email

1. Gửi cv qua email là gì? Những thông tin cơ bản bạn nên biết!

Trước đây, việc gửi cv trực tiếp đến nhà tuyển dụng là điều mà ứng viên nào cũng thực hiện, sau đó, khi công nghệ tuyển dụng online phát triển thì việc gửi cv cho nhà tuyển dụng thông qua email dần thay thế. Đặc biệt, thông qua các website hỗ trợ tuyển dụng, các hệ thống này sẽ hỗ trợ ứng viên nộp trực tiếp cv online đến doanh nghiệp mình ứng tuyển. Bởi thế, rất nhiều ứng viên bối rối khi doanh nghiệp yêu cầu gửi cv qua hòm thư điện tử cho mình.

Những bối rối này không chỉ là cách gửi cv qua email mà quan trọng hơn đó là cách bạn viết nội dung email gửi cv như thế nào? Vậy gửi cv qua email như thế nào? Gửi cv qua email đó là việc bạn gửi thông tin cá nhân, kinh nghiệm, trình độ, năng lực, … của bạn đã được chuẩn bị đầy đủ trong bản cv xin việc tới nhà tuyển dụng thông qua hòm thư điện tử (địa chỉ email) của doanh nghiệp đó.

Việc bạn viết email nộp cv cũng như bản cv đi kèm của mình chính là cách bạn giới thiệu, bạn ứng tuyển, bạn nộp hồ sơ trực tiếp với nhà tuyển dụng. Các nhà tuyển họ có quyết định đọc Cv mà bạn đã gửi hay không tất cả đều nằm ở “nước đi quan trọng này”.

2. Khi cv gửi qua email gồm những gì?

Nếu như trực tiếp gửi CV tới doanh nghiệp, bạn dễ dàng mở lời với nhà tuyển dụng của mình thì khi gửi cv xin việc qua mail lại khác. Hiểu một cách đơn giản như sau, một ngày doanh nghiệp bạn ứng tuyển sẽ nhận được rất nhiều email nói chung, trong đó sẽ có cả các mail ứng tuyển, email mà đối tác gửi, email trong nội bộ doanh nghiệp và cả thư rác. Và đương nhiên, trong số những loại thư này thì email ứng tuyển chắc chắn không phải là mail được ưu tiên đọc trước.

Giả sử, bạn gửi CV qua email không có lời mở đầu, chỉ có bản cv xin việc thì dù bạn phù hợp đến đâu nó cũng sẽ nằm trong tin rác. Hay trường hợp thứ hai, bạn soạn một email có tiêu đề không rõ ràng, nội dung “giống khi bạn trò chuyện với bạn bè mình” thì đây sẽ là email thứ hai của bạn tiếp tục nằm trong thư rác. Và nếu như bạn đã rút kinh nghiệm được từ hai lần đầu này nhưng nhà tuyển dụng đã để bạn vào danh sách Spam rồi thì email thứ ba bạn gửi dù có đáp ứng các yêu cầu đề ra thì nó vẫn sẽ … tiếp tục nằm trong spam.

Bởi thế, bạn phải soạn email đầy đủ nội dung và chuyên nghiệp về cách trình bày ngay từ tin nhắn đầu tiên.

Vậy khi gửi cv qua email cần những gì? Trong một email gửi cv bạn sẽ cần thể hiện hai yếu tố: Thứ nhất là một bản cv xin việc được chuẩn bị từ trước thể hiện sự phù hợp của mình với công việc nhằm thuyết phục; Thứ hai là nội dung thư được viết chuyên nghiệp.

Một bản cv xin việc được chuẩn bị thật hoàn hảo với nội dung thuyết phục, trình bày thu hút thể hiện mức độ phù hợp của bạn thân sẽ là nội dung đi kèm trong email của bạn. Điều thắc mắc duy nhất của chúng ta lúc này là gửi cv bằng file gì? Hay gửi cv nên gửi file gì? Có hai định dạng mà bạn có thể chọn khi gửi cv qua mail đó là định dạng hình ảnh (PNG – JPEG) và định dạng Pdf. Ngoài ra, một số ứng viên lại lựa chọn định dạng word hoặc powerpoint để gửi cv, tuy nhiên, định dạng ảnh và Pdf là hai định dạng được sử dụng nhiều nhất. Vì đây là hai định dạng ít bị lỗi nhất khi gửi cv online.

Thứ hai là lời mở đầu của email thật chuyên nghiệp, thể hiện được mục đích gửi email – vị trí ứng tuyển – lời giới thiệu trang trọng lịch sự. Không nhà tuyển dụng nào kích vào từng email để đọc xem bạn viết gì mà chỉ nhìn sơ lược trong một danh sách mail họ được gửi. Và đương nhiên, sau đó họ sẽ kích vào email nào mình cảm thấy phù hợp. Cụ thể cách viết lời mở đầu email này như thế nào thì phần tiếp theo của bài sẽ gợi ý cho bạn!

3. Hướng dẫn cách viết email gửi cv thu hút nhà tuyển dụng 3.1. Đặt tên file cho CV của bạn

Bước đầu tiên để viết một email thu hút nhà tuyển dụng đó là đặt tên file cho bản cv của mình. Cho dù bạn gửi định dạng cv xin việc dưới dạng nào thì khi gửi email cho nhà tuyển, họ đều tải xuống và ngay sau đó hoặc vài giờ sau đó, vài ngày sau đó họ đọc chúng. Nếu file cv của bạn được đặt tên không rõ ràng dễ khiến nhà tuyển dụng hiểu nhầm đây là một bản cv chưa hoàn thiện, một cv rác.

Chẳng may nhà tuyển dụng đã đọc qua cv của bạn ngay tại thời điểm bạn gửi thì sau khi tải về, họ sẽ bị nhầm lẫn, không biết bạn ở đâu. Cách đặt tên file cv của bạn cũng tác động rất nhiều đến mức độ chuyên nghiệp mà nhà tuyển dụng nhìn thấy ở bạn. Một tên file cv không rõ ràng dễ cho cảm giác thiếu nghiêm túc và thiếu chuyên nghiệp.

Mẹo đơn giản để đặt tên cv của bạn đó là: vị trí ứng tuyển – họ và tên đầy đủ hoặc ngược lại. Đặt theo định dạng này giúp họ khi tải về đã xác định được bạn là ai, ứng tuyển vị trí nào đồng thời cũng thể hiện sự chuyên nghiệp và thông minh của mình. Hay khi để họ xếp bạn vào các nhóm ứng viên của từng bộ phận cũng trở nên dễ dàng hơn.

Còn nội dung và cách viết cụ thể của từng mục trong bản cv này như thế nào thì các bài viết khác của chúng tôi đã hướng dẫn đầy đủ nhất cho bạn. Bài viết này sẽ chủ yếu đề cập đến cách viết email đi kèm cv để gửi cho nhà tuyển dụng.

Chủ đề thư sẽ là phần hiện ở ngoài email khi gửi cho nhà tuyển dụng, nó giống như tiêu đề – mục đích của lá thư khi gửi cho bạn. Chủ đề sẽ được viết ngắn gọn nhưng đầy đủ không quá hai dòng. Chủ đề thư là nội dung tóm tắt về mục đích bạn gửi lá thư này đến nhà tuyển dụng. Chủ đề thư được viết theo mẫu “Vị trí ứng tuyển – tên bạn – tên công ty ứng tuyển” hoặc “Tên bạn – Vị trí ứng tuyển – tên công ty ứng tuyển”.

3.3. Cách viết nội dung chính của thư

Nội dung thư sẽ là phần bạn “Chắc chắn phải viết” không cần quá cầu kỳ, dài dòng giống như bạn viết các lá thư chia sẻ của mình mà chỉ cần một vài câu giới thiệu về bản thân và vị trí mà mình ứng tuyển vào doanh nghiệp. Thêm vào đó là một đến hai câu cho thấy rằng tại sao bạn cảm thấy mình phù hợp với công việc này.

Cuối cùng là lời kết thư mong muốn nhận được phản hồi của nhà tuyển dụng và nhắc nhở về cv xin việc bạn đã gửi kèm và mong nhà tuyển dụng sẽ đọc nó. Đặc biệt bạn nên có chữ ký cuối thư của mình. Chữ ký cuối thư sẽ bao gồm tên bạn, số điện thoại, địa chỉ email, thông tin mạng xã hội hoặc website của bạn.

Áp dụng những quy tắc này là bạn đã đảm bảo độ chuyên nghiệp cho mình rồi đó!

4. Những lưu ý khi gửi cv qua email cho bạn

– Không sai lỗi chính tả: đương nhiên rồi!

+ HÀ NGỌC ÁNH: CHÚNG TA VIẾT MAIL CHỨ KHÔNG PHẢI DẰN MẶT NHÀ TUYỂN DỤNG VÌ VẬY đặt tên hay viết nội dung thư in hoa như thế sẽ tạo cảm giác bạn đang dằn mặt nhà tuyển dụng của mình đó!

+ hà ngọc ánh: viết như vậy thể hiện sự cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp cũng như sai lỗi chính tả.

+ H.N.A: viết tắt tên sẽ khiến bạn không chuyên nghiệp chút nào:

+ Ánh Hera: đừng để như vậy trông buồn cười và thiếu chuyên nghiệp lắm.

+ Thiên hạ đệ contten: đặt tên như vậy thật sự là một ý tưởng tồi!

Về cơ bản thì cách viết mail khi gửi cv rất đơn giản vậy nên những lưu ý đi kèm cũng không quá phức tạp.

5. Cách gửi cv qua mail tạo ấn tượng ngay từ đầu tiên

Cách gửi cv qua mail sẽ bao gồm các bước sau:

– Bước 1: Đầu tiên bạn sẽ cần truy cập vào địa chỉ email của mình.

– Bước 3: Sau khi chọn soạn thư, một ô nội dung thư mới sẽ hiện lên, bạn điền các thông tin cần thiết bao gồm:

– Bước 3: Chọn tải lên file cv của bạn. Bạn cũng có thể tải thêm các file khác trong cv xin việc của mình miễn là tổng dung lượng không quá 1M. Ngoài ra, bạn có thể chọn hình ảnh hoặc chọn tải tệp CV tùy bạn.

– Bước 4: Nhấp vào “Gửi” để gửi thư đến nhà tuyển dụng.

Thực hiện các bước này là bạn đã hoàn thành xong cách gửi mail cv xin việc cho mình rồi!

Cách chèn ảnh vào CV xin việc cuốn hút nhà tuyển dụng

Xem nhiều nhất

Về Việc Gửi Đơn Xin Nghỉ Việc Qua Email ?

Một người lao động muốn nghỉ việc thì gửi đơn xin nghỉ việc qua email cho Tổng giám đốc công ty thì có hiệu lực không ? Xin các luật sư tư vấn giùm ?

Chào bạn!

Theo khoản 2 Điều 37 BLLĐ năm 2012 quy định “Khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định tại khoản 1 Điều này, người lao động phải báo cho người sử dụng lao động biết trước:

a) Ít nhất 3 ngày làm việc đối với các trường hợp quy định tại các điểm a, b, c và g khoản 1 Điều này;

b) Ít nhất 30 ngày nếu là hợp đồng lao động xác định thời hạn; ít nhất 03 ngày làm việc nếu là hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng đối với các trường hợp quy định tại điểm d và điểm đ khoản 1 Điều này;

c) Đối với trường hợp quy định tại điểm e khoản 1 Điều này thời hạn báo trước cho người sử dụng lao động được thực hiện theo thời hạn quy định tại Điều 156 của Bộ luật này.

3. Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, nhưng phải báo cho người sử dụng lao động biết trước ít nhất 45 ngày, trừ trường hợp quy định tại Điều 156 của Bộ luật này.”

Như vậy, việc bạn báo trước bằng email cho Tổng giám đốc (là người đại diện người sử dụng lao động) là hợp lệ, nếu các bên trước đó không thỏa thuận trong hợp đồng hoặc trong nội quy công ty, quy chế công ty không quy định hình thức thông báo nghỉ việc bắt buộc là bằng văn bản hay hình thức khác.

Mẫu Đơn Xin Việc Qua Email Chuẩn Nhất

Bạn chuẩn bị gửi hồ sơ xin việc của mình cho nhà tuyển dụng và bạn không biết làm thế nào để viết một đơn xin việc qua email sao cho hay và chuẩn nhất? Nếu bạn đang trăn trở về vấn đề này thì đó là một điều hoàn toàn đúng! Bởi vì nhà tuyển dụng chỉ đọc email của bạn 1 lần duy nhất, thế nên hãy đảm bảo rằng đơn xin việc qua email của bạn phải thật sự ấn tượng và chuyên nghiệp để thuyết phục họ trao cho bạn tấm vé đến vòng phỏng vấn!

Quy tắc “bất biến” của một Đơn xin việc qua email

Rất nhiều người tìm việc, nhất là các bạn thực tập sinh, đã và đang lãng phí rất nhiều cơ hội có được việc làm mơ ước của mình bằng việc viết những đơn xin việc qua email thực sự nghèo nàn và thiếu chuyên nghiệp, hoặc thậm chí không viết đơn xin việc mà chỉ đính kèm mỗi CV xin việc. Nếu bạn đã từng làm những điều trên, thì đã đến lúc phải thay đổi để có được sự nghiệp như ý. 8 bước để có một đơn xin việc qua email chuẩn

8 bước sau sẽ giúp bạn giải đáp được những câu hỏi canh cánh trong lòng bấy lâu nay: làm thế nào để bắt đầu một đơn xin việc qua email? Tôi phải viết gì trong email xin việc này? Tôi phải xưng hô như thế nào?… Sau khi đã có đầy đủ những kiến thức trên, chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ hoàn toàn có thể viết được một đơn xin việc qua email thực sự hấp dẫn và chuyên nghiệp!

Bước 1. Tìm hiểu về công ty, nhà tuyển dụng mà bạn ứng tuyển

Một đơn xin việc qua email hấp dẫn sẽ là một đơn xin việc tạo cho nhà tuyển dụng cảm giác đó là bạn chính là người phù hợp với công việc hiện tại và văn hóa của công ty đó. Chính vì thế, để đánh bật được những đơn xin việc của hàng ngàn ứng viên khác, bạn cần phải tìm kiếm và hiểu về nhiều khía cạnh của công ty đó, cũng như người trực tiếp tuyển dụng bạn (lịch sử công ty, sứ mệnh, văn hóa công ty, sản phẩm, …)

Những nguồn để tìm kiếm thông tin về công ty:

Website của công ty Google hoặc Yahoo Search Từ bạn bè hoặc đồng nghiệp, cả trên mạng Internet lẫn ngoài đời Tạp chí hoặc báo điện tử Ngoài ra việc tìm hiểu xem người-sẽ-đọc email xin việc của bạn là ai cũng sẽ là một bước đi khôn ngoan. Họ chỉ cần đọc lướt qua thôi cũng sẽ thấy được bạn đang viết email cho chính họ, hay chỉ đơn thuần là một email copy-and-paste. Một vài chi tiết nhỏ nhắm đến tên của họ, những sở thích hay chức danh của họ cũng khiến bạn ghi kha khá điểm rồi đấy!

Bước 2. Sử dụng tiêu đề ấn tượng

Đừng viết những tiêu đề email chung chung như “CV xin việc” hay “Ứng tuyển vị trí…”, mà thay vào đó hãy chắc chắn rằng đơn xin việc qua email của bạn khác biệt với những người khác bằng cách viết tiêu đề đặc biệt, gồm có tên của bạn, vị trí ứng tuyển, và có thể là kèm theo số điện thoại hoặc email của bạn nữa.

Bước 3. Bắt đầu email xin việc bằng một lời chào

Nếu bạn viết email xin việc bằng tiếng Việt, đừng chỉ mở đầu bằng “Kính gửi ông/bà”. Còn nếu bạn viết đơn xin việc qua email bằng tiếng Anh, việc mở đầu bằng “Dear Sir/Madam” hay “To whom it may concern” sẽ là những điểm trừ ngay từ ban đầu. Nếu bạn không biết tên của họ thì vẫn có thể khéo léo mở đầu email của mình bằng những chức danh trong ngành nghề như:

Giám đốc nhân sự Trưởng phòng nhân sự Giám đốc tuyển dụng Trưởng phòng tuyển dụng Trưởng phòng Marketing Giám đốc công ty ABC…

Bước 4. Câu đầu tiên…

Thời gian là vàng bạc, nhất là đối với những nhà tuyển dụng phải xem hàng trăm hồ sơ một ngày. Thế nên ngay từ những câu đầu tiên, bạn hãy đi thẳng vào vấn đề và tránh vòng vo, vừa tránh mất thời gian của họ, vừa gây được thiện cảm.

Hãy gửi đến một thông điệp mà nó có khả năng kết nôi bạn với nhà tuyển dụng – người sẽ đọc email của bạn. Ví dụ:

“Tôi có đọc được bản tin tuyển dụng trên trang LinkedIn của anh (tên nhà tuyển dụng) và tôi thật sự rất ấn tượng và háo hức được ứng tuyển vào vị trí này, bởi anh là người đã truyền cảm hứng cho tôi đi đến thành công trong ngành Digital Marketing…”

Ngoài ra bạn có thể mở đầu bằng những cách khác, nhưng hãy nêu rõ ràng rằng bạn muốn ứng tuyển vào vị trí nào, và tiết kiệm thời gian cho nhà tuyển dụng

Bước 5. Đã đến lúc “bán sản phẩm”

Phần thân bài lúc nào cũng là phần “nóng” nhất, và đây cũng là phần mà tất cả những gì tốt nhất của bạn sẽ được thể hiện ra cho nhà tuyển dụng thấy. Hãy bán sản phẩm – đó chính là bạn, và nhà tuyển dụng chính là khách hàng, hãy bán những thứ khách hàng cần! Để biết khách hàng cần gì, bạn cần phải chuẩn bị và trả lời những câu hỏi sau:

Công việc bạn đang ứng tuyển yêu cầu những kinh nghiệm và kỹ năng gì? Nhà tuyển dụng có đăng những yêu cầu đó trên các tin tuyển dụng hay không? Nếu có thì hãy đọc kỹ và áp dụng nó vào bản thân Những kỹ năng và kinh nghiệm nào của bạn có thể diễn đạt một cách rõ ràng nhất rằng bạn hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng Nhà tuyển dụng cần những ứng viên có tính cách như thế nào để có thể thích ứng với văn hóa làm việc của công ty? Ví dụ cho một nhân viên Sales:

Tôi có mối quan hệ rất tốt với khách hàng của mình, với mạng lưới khách hàng trong lĩnh vực mỹ phẩm và làm đẹp lên tới hơn 1000 người, cả khách hàng nội địa lẫn nước ngoài. Họ đều là những người thành đạt, và đều tin tưởng đối với những lời khuyên làm đẹp của tôi.

Bước 6. Kết thúc hoàn hảo

Một số bạn “ngây ngô” đến mức kết thúc email xin việc mà không yêu cầu được phỏng vấn. Đây là cơ hội duy nhất của bạn, và mục đích bạn gửi email xin việc cũng là để có được một buổi phỏng vấn. Thế nên hãy tự tin lên và chủ động yêu cầu được có một cuộc phỏng vấn! Ví dụ sau có thể giúp ích cho bạn:

Mặc dù tôi đã ứng tuyển vào một số vị trí của những công ty khác, nhưng mơ ước của tôi luôn luôn là được làm việc tại ABC. Tôi rất mong muốn có được một cuộc gặp gỡ với anh (tên nhà tuyển dụng) vào (thời gian) để trao đổi cụ thể hơn và để tôi có thể nói rõ hơn về năng lực và sự phù hợp của mình đối với vị trí này.

Bước 7. Chữ ký của bạn

Bạn có thể kết thúc bằng những cách như sau:

Regards, Kind regards, Warm regards, Sincerely, Sincerely yours, Yours truly, Cordially, Best wishes, Again, thank you, Sau lời chào ở trên, hãy xuống dòng và ghi họ tên của bạn, và ghi chú thêm bên dưới: “Hồ sơ đính kèm ở bên dưới” nếu bạn có đính kèm CV xin việc của mình trong email xin việc.

Bước 8. Kiểm tra lại email

Hãy đọc lại email một cách kỹ lưỡng, lược bỏ những nội dung thừa, thêm một số ý bạn còn thiếu. Hãy nghiêm khắc với bản thân, cho tới khi đến cả bạn đọc vào cũng thấy hài lòng thì lúc đó đơn xin việc bằng email của bạn mới thực sự trở nên hấp dẫn. Đây là cơ hội duy nhất, thế nên, hãy thật cẩn thận để không mắc phải những sai lầm đáng tiếc!

Mẫu đơn xin việc qua email chuẩn và chuyên nghiệp

Dear Mr. Hent,

Having broken sales records and exceeded sales quotas in all my previous positions and recently completed my MBA in marketing from the Stern School of Managerial Leadership at Florida State University, I am an ideal candidate for the regional sales manager position at Marriott Vacation Club International.

As the leading sales representative for Disney Vacation Club, I developed key sales material, trained new sales reps, and reinvented the way club memberships are sold. My team’s revenue was more than double the average for the entire operation.

The vacation club industry is a dynamic and growing industry, and I am convinced I can help Marriott grow its reputation and dominant position in the industry.

We should meet to discuss the position. I will contact you in the next 10 days to arrange an interview. Should you have any questions before that time, please feel free to call me at 904-555-2341 or email me. Thank you for your time and consideration.

Cordially,

Kevin Lee Smith

Theo susanireland.com Biên tập: Intern.vn​

Kỹ Năng Làm Hồ Sơ Xin Việc Qua Email Hiệu Quả Nhất?

Với thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay thì việc giử email xin việc là một việc không còn xa là mà có thể nói là thông dụng nhất và tiết kiệm nhất cho cả ứng viên và nhà tuyển dụng. Nhưng nếu không chú ý thì bạn rất dễ vướng phải những lỗi cơ bản và email đó không có cơ hội được nhà tuyển dụng mở lên và cơ hội của bạn chỉ là con số 0.

Có rất nhiều trường hợp email xin việc bị loại ngay từ “vòng giử xe” như email sau:

Chưa nói đến nội dung viết trong email xin việc, khi giử email xin việc bạn cần tuân thủ các nguyên tắc sau để nhà tuyển dụng đồng ý xem email cũng như mở các tập tin đính kèm. Khi đó cơ hội sẽ mở ra với bạn.

1. Địa chỉ email phải thật sự nghiêm túc

Một địa chỉ email hợp lý nhất trong trường hợp này là gắn liền với họ tên của bạn. Ví dụ như: trucvt@; phongtt@;trunghieu2310@ . . . hay tên gắn liền với một con số có ý nghĩa như ngày sinh của bạn chẳn hạn.

Nên tránh dùng các email có dạng như: congchua_bupbe@; namxuongroilaidunglen@; . . .

Bạn cũng nên xem lại lịch sử hoạt động của email trên mạng để tránh mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Lưu ý: Nếu bạn phải tạo một email mới để giử hồ sơ xin việc thì nên nhớ check email thường xuyên để không bỏ lở những email từ nhà tuyển dụng

2. Tiêu đề email phải phản được vị trí ứng tuyển hoặc mã ứng tuyển

Tuyệt đối không được đặt tiêu đề email dạng như : “Email xin việc”, “Đơn xin việc”, “Giử công ty”, . . .

Mà thay vào đó, tiêu đề email phải phản ánh được vị trí ứng tuyển hoặc mã ứng tuyển (nếu có). Nếu được bạn có thể kèm tên bạn vào tiêu đề email để tạo sự khác biệt. Chẳng hạn: “Email xin ứng tuyển vị trí kế toán trưởng tại công ty A” hay “Đơn xin ứng tuyển vị trí Trưởng phòng nhân sự (TPNS1265) tại công ty B”.

3. Chú ý đặt tên tập tin đính kèm

Tên tập tin cũng như email cần có sự rõ ràng và cụ thể, ví dụ như SYLL_VOTHANHTRUC, CV_VOTHANHTRUC, Giaykhamsuckhoe_VOTHANHTRUC, . . . thay vì chỉ để SYLL hay CV. Và bạn cũng nên thêm số thứ tự vào tên tập tin (nếu nhà tuyển dụng có yêu cầu theo thứ tự thì bạn đánh số thứ tự theo yêu cầu). Chẳng hạn: 1-CV_VOTHANHTRUC, 2-SYLL_VOTHANHTRUC, 3-CMND_VOTHANHTRUC, . . . Nếu cần thiết (hoặc do dung lượng các file quá lớn) bạn có thể nép thành một tập tin duy nhất và đặt tên : Donxinviec-VOTHANHTRUC hoặc CV-VOTHANHTRUC-TPNS1265(Nếu công ty có mã ứng tuyển)

Lưu ý:

Tổng dung lượng hồ sơ bạn đính kèm qua email không nên quá 1M. Nếu nặng bạn nên tìm cách giảm dung lượng, một trang web rất hữu ích cho bạn khi giảm dung lượng ảnh https://kraken.io/web-interface – sau khi giảm nhớ xem lại hình ảnh.

Khi nén nên nén thành tập tin .ZIP vì định dạng này đã được windows hổ trợ.

4. Email phải có nội dung

Không được đính kèm CV trong một email không có nội dung. Ngược lại, bạn phải soạn email nghiêm túc, ngắn gọn, có chào hỏi, giới thiệu sơ nét bản thân, nguyện vọng, vị trí ứng dụng và gửi gắm lời chúc tới nhà tuyển dụng. Đặc biệt, phải kiểm tra kỹ lỗi chính tả, câu từ, nhà tuyển dụng rất không thích cách gõ văn bản không in hoa đầu dòng, dấu chấm, dấu phẩy dùng không hợp lý,… nếu mắc phải lỗi này nhà tuyển dụng có thể sẽ không xem các tập tin bạn đính kèm và cơ hội bạn sẽ mất.

5. Chỉ giử duy nhất một email và tới một địa chỉ

– Nhà tuyển dụng sẽ xóa ngay email hoặc đánh giá thấp email đó nếu phát hiện email đó giử quá nhiều email cũng một lúc (đều tệ hơn nó có thể bị đánh đấu là spam và chỉ xuất hiện trong hộp thư spam) hoặc email đó được giử đồng thời cho nhiều địa chỉ khác. Cũng như không được chuyển tiếp thư đã giử từ nơi này tới nơi khác.

– Nếu muốn ứng tuyển tại nhiều nơi, bạn nên soạn các bức email khác nhau và điều này không mất nhiều thời gian của bạn.

6. Chữ ký phải nghiêm túc

Chữ ký ở cuối email thường chứa một số thông tin cá nhân để người nhận có thể liên lạc lại sau khi đọc email (đương nhiên trong đơn xin việc bạn vẫn phải để cách thức liên lạc khi cần thiết), đây cũng là một thông tin để đánh giá tính cách của ứng viên. Do vậy, bạn nên tạo chữ ký sao cho thật nghiêm túc: chỉ cần họ tên đầy đủ, đơn vị công tác, trường học, số điện thoại liên hệ là được. Có thể chèn vào những câu từ, lời thơ nhưng phải thật nghiêm túc thể hiện cá tính bản thân không nên chèn những câu sáo rỗng không phù hợp. Ngoài ra, nên sử dụng ảnh đại diện hợp lý, có thể dùng ảnh cá nhân.

Gửi Hồ Sơ Xin Việc Qua Email

Nội dung đầy đủ

Dù là nộp đơn theo hình thức truyền thống hay qua email thì điều quan trọng nhất vẫn là đảm bảo đầy đủ nội dung của một hồ sơ xin việc. Những thông tin đó bao gồm công việc ứng tuyển, vị trí mong muốn, kinh nghiệm chuyên môn, kỹ năng cá nhân,… Bên cạnh đó thông tin liên lạc cụ thể cũng là một trong những nội dung bạn cần lưu ý vì đây sẽ là cơ sở để nhà tuyển dụng tìm đến bạn trong trường hợp cần trao đổi chi tiết hơn về vấn đề công việc.

Trình bày đơn giản, ngắn gọn

Một trong những lỗi mà nhiều ứng viên gặp phải khi gửi hồ sơ xin việc qua email đó là việc quá lạm dụng trong khâu trình bày. Cụ thể là chèn quá nhiều các biểu tượng, chọn phông chữ khó đọc hay liệt kê quá nhiều thông tin không cần thiết. Hãy hình dung mỗi ngày nhà tuyển dụng tiếp nhận hàng trăm email ứng tuyển thì những email đơn giản, ngắn gọn và đầy đủ sẽ tạo được nhiều thiện cảm hơn so với email viết quá dài, cách trình bày thiếu chuyên nghiệp khiến người đọc mất thời gian mà lại không có được thông tin cần thiết. Do đó, dù bạn đang viết mail tìm việc IT, Marketing hoặc Nhân sự, hãy trình bày ngắn gọn và có trọng tâm.

Một số lưu ý quan trọng khác

Bên cạnh những điểm cơ bản nêu trên, bạn còn cần phải lưu ý đến các chi tiết nhỏ nhưng góp phần làm nên một email xin việc tối ưu nhất. Bao gồm việc gắn thêm các đường link đến trang blog, hồ sơ cá nhân trực tuyến để nhà doanh nghiệp có thể truy cập và có cơ sở xem xét tính phù hợp của bạn với công việc, hoặc tránh sử dụng hồ sơ xin việc đã quá lâu – không có tính cập nhật. Ngoài ra bạn còn cần lưu ý đảm bảo rằng bản thân đang không sử dụng email nội bộ của công ty hiện tại để xin việc mới.