Đơn Xin Việc Viết Tay Có Cần Công Chứng / TOP #10 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 8/2022 # Top View | Ezlearning.edu.vn

Đơn Xin Việc Có Cần Công Chứng Không?

--- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Việc Làm Công Nhân Viết Sao Cho Chuẩn?
  • Mẫu Hồ Sơ Xin Việc Đầy Đủ Nhất 2022, Bao Gồm Các Mẫu Giấy Tờ
  • Đơn Xin Việc Giáo Viên Mầm Non
  • Mẫu Đơn Xin Việc Quản Lý Khách Sạn 2022
  • Để Có Một Bộ Hồ Sơ Xin Việc Ngành Sinh Học Ấn Tượng
  • Thursday, 15/10/2020

    1. Trả lời câu hỏi đơn xin việc có cần công chứng không?

    Đây là tài liệu giúp cho ứng viên có thể giới thiệu về đam mê, mong muốn đối với công việc, đồng thời cũng chính là sự hiểu biết của ứng viên đối với vị trí công việc và doanh nghiệp ứng tuyển. Thông qua đây, nhà tuyển dụng sẽ có thể đánh giá được ứng viên có thực sự phù hợp và khát khao có được vị trí tuyển dụng hay không? Nếu như CV đóng vai trò là chiếc chìa khóa mở cánh cửa vòng phỏng vấn thì đơn xin việc sẽ có ảnh hưởng trực tiếp, là đòn bẩy để nhà tuyển dụng đưa ra quyết định có lựa chọn ứng viên không? Do đó, đây là tài liệu tuyệt đối không thể thiếu trong hồ sơ xin việc làm hiện nay.

    2.1. Các giấy tờ cần phải công chứng khi đi xin việc làm

    Thông thường, khi làm hồ sơ ứng tuyển việc làm, các nhà tuyển dụng sẽ không yêu cầu bạn phải công chứng, chỉ khi đã được nhận và cần nộp lại hồ sơ để lưu giữ thì các bạn mới cần thực hiện công việc trên. Vậy những loại giấy tờ nào trong hồ sơ xin việc cần phải được công chứng?

    2.2. Thủ tục công chứng hồ sơ xin việc như thế nào?

    2.3. Công chứng hồ sơ xin việc ở đâu?

    Sau khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết cho 1 bộ hồ sơ để công chứng thì sẽ cần đến các địa điểm công chứng hồ sơ để xin xác nhận. Trước đây, các bạn có thể đến công chứng ở bất kỳ cơ quan, cơ sở nào thuộc nhà nước như là các Ủy ban Nhân dân phường/xã/huyện,… Tuy nhiên hiện nay, để đáp ứng được nhu cầu của nhiều người khi không có điều kiện về địa phương thì nhà nước đã cho phép mọi người đến các văn phòng công chứng ở bất kỳ nơi đâu để xin dấu xác nhận hợp pháp và các thủ tục cũng nhanh gọn hơn.

    3. Những lưu ý quan trọng khi chuẩn bị hồ sơ xin việc bạn cần biết

    Điều đầu tiên đó là tìm hiểu kỹ lưỡng về những gì nhà tuyển dụng yêu cầu về một bộ hồ sơ xin việc cũng như các thông tin mà họ mong muốn để chuẩn bị thật đầy đủ, trình bày chi tiết trong hồ sơ. Đây là bước đầu tiên, rất quan trọng đối với các ứng viên khi làm hồ sơ để đảm bảo không bỏ sót bất kỳ điều gì gây ảnh hưởng đến kết quả đánh giá từ nhà tuyển dụng.

    Một vấn đề nữa cũng cần lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin việc đó chính là tất cả các giấy tờ, tài liệu các bạn cần phải để trong một bao bì nghiêm chỉnh, thể hiện sự chuyên nghiệp. Bao bì hay giấy tờ không được bị nhăn, mất góc, rách, không để ướt, nhòe khiến người đọc không nhìn được. Hãy làm sao để nhìn vào hồ sơ xin việc, nhà tuyển dụng có thể đánh giá bạn là người cẩn thận, tác phong chuyên nghiệp và phù hợp để đảm nhận công việc mà họ đang tuyển.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Cho Điều Dưỡng Viên, Giấy Xin Việc Vị Trí Đi
  • Tải Mẫu Đơn Xin Việc Có Dán Ảnh Chi Tiết Nhất Dành Cho Bạn
  • Đơn Xin Học Bồi Dưỡng Học Sinh Giỏi
  • Viết Đơn Xin Vào Đội Thiếu Niên Tiền Phong Hồ Chí Minh
  • Mẫu Đơn Xin Vào Đảng Năm 2022 Theo Mẫu 1
  • Đơn Xin Việc Có Cần Công Chứng Không? Và Công Chứng Ở Đâu

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Đề Nghị Năm 2022 Và Cách Viết Đơn Đề Nghị
  • Đơn Xin Nghỉ Việc Không Lương Của Giáo Viên
  • [Taimienphi.vn] Những Đơn Xin Nghỉ Học Hài Hước, Bá Đạo Của Học Sinh, Sinh Viên
  • Mẫu Đơn Xin Đi Học Mầm Non, Đơn Xin Đi Học Mẫu Giáo Cho Con Nhỏ
  • Mẫu Đơn Xin Việc Ngành Công Nghệ Thông Tin, Cv Xin Việc It, Cntt
  • Đơn xin việc là một loại giấy tờ đi cùng với hồ sơ xin việc của hầu hết các ứng viên. Đơn xin việc hiện nay được sử dụng phổ biến hai loại là viết tay và đánh máy. Thường thì đơn xin việc viết tay sẽ tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn.

    Trong đơn xin việc sẽ trình bày những nguyện vọng mà ứng viên mong muốn có được khi ứng tuyển vào công ty. Sau khi ứng viên đã trình bày được nguyện vọng của mình thì ứng viên cần phải cho nhà tuyển dụng thấy được những kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm của bản thân mình để thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn bạn.

    2. Đơn xin việc có cần công chứng không?

    Như những phân tích ở trên chúng ta đã hiểu được đơn xin việc là gì? Và quan trọng hơn là đơn xin việc là loại giấy tờ không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc. Nó giúp ứng viên tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Vậy khi chuẩn bị hồ sơ xin việc bạn cần phải công chứng bộ hồ sơ xin việc đó. Vậy đơn xin việc có cần công chứng không?

    Để trả lời câu hỏi này chúng ta cùng đi tìm hiểu những loại giấy tờ trong bộ hồ sơ xin việc cần công chứng nha.

    Trước khi đi xin việc ở bất kỳ một vị trí nào đó từ nhân viên bán hàng đến trưởng phòng marketing bạn đều phải chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ với những loại giấy tờ sau đây.

    Đầu tiên là sơ yếu lý lịch: Bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng tạp hóa với giá từ 10.000 – 15.000 đồng/ bộ. Bạn mua về và điền đầy đủ những thông tin cần thiết vào trong đó là được. Tuy nhiên khi viết sơ yếu lý lịch bạn cần viết cẩn thận vì giấy tờ này không nên gạch, xóa. Sau khi dán xong thì bạn cần phải dán một ảnh 4×6 vào hồ sơ.

    CV xin việc là một giấy tờ không thể thiếu trong hồ sơ xin việc, nó giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng để đánh bại những đối thủ khác. Qua CV xin việc nhà tuyển dụng biết được những điểm mạnh, điểm yếu, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng bạn có… rất nhiều những thông tin mà nhà tuyển dụng biết được qua giấy tờ này.

    Đơn xin việc: bạn có thể chuẩn bị đơn xin việc viết tay hoặc đơn xin việc đánh máy. Nhưng để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bạn nên sử dụng những mẫu đơn viết tay để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

    Giấy khám sức khỏe: Với loại giấy tờ này bạn có thể đến các trung tâm y tế hoặc bệnh viện để xin giấy khám sức khỏe.

    Bạn cần chuẩn bị đầy đủ bằng cấp mà mình có để đi công chứng.

    Khi nhà tuyển dụng yêu cầu bạn cần phải công chứng hồ sơ thì bạn cần phải chuẩn bị những giấy tờ sau đây photo bản sao để đi công chứng gồm: sơ yếu lý lịch, các loại bằng cấp, sổ hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân, bản khai sinh bản sao…. Những loại giấy tờ này bạn cần phải công chứng.

    Còn đối với đơn xin việc gồm có đơn xin việc viết tay và đơn xin việc đánh máy cả hai loại này thì không cần phải công chứng. Vậy chúng ta có thể trả lời được rang đơn xin việc không cần công chứng.

    3. Công chứng hồ sơ xin việc ở đâu?

    Như những thông tin đã đưa ở trên bạn đã biết được những loại giấy tờ nào cần công chứng và giấy tờ nào không cần công chứng. vậy bạn cần mang giấy tờ cần công chứng đến đâu để công chứng là là một câu hỏi được nhiều người đặt ra. Nếu bạn đang cần công chứng giấy tờ hồ sơ có thể tham mang đến những địa điểm sau đây.

    Nếu bạn ở địa phương có thể mang các giấy tờ cần công chứng ra ủy ban nhân dân xã, phường nơi bạn cư trú để công chứng.

    4. Cần chuẩn bị những giấy tờ gì để đi công chứng

    Khi đi công chứng hồ sơ xin việc thì đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị các hồ sơ cần công chứng, số lượng hồ sơ cần công chứng, photo chuẩn bị trước để mang đến địa điểm công chứng. Để công chứng được những giấy tờ đó bạn cần phải chuẩn bị thêm những giấy tờ bản gốc như CMND, sổ hộ khẩu, bằng cấp cần công chứng…

    Và một vài giấy tờ bản gốc khác, bạn cần chuẩn bị kỹ để quá trình công chứng được diễn ra nhanh gọn.

    5. Những lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin việc

    Để có được những công việc với mức lương hấp dẫn thì bạn cần phải chuẩn bị cho mình những hồ sơ xin việc thật chuyên nghiệp, để gửi đến nhà tuyển dụng. Để chuẩn bị tốt hồ sơ xin việc bạn nên tìm hiểu kỹ những yêu cầu của nhà tuyển dụng về hồ sơ xin việc.

    Xem nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên cần phải chuẩn bị những gì, giấy tờ hồ sơ xin việc có cần công chứng hay không. Khi đã tìm hiểu kỹ yêu cầu hồ sơ của nhà tuyển dụng bạn cần chuẩn bị đầy đủ để gửi đến nhà tuyển dụng. Một số lưu ý để hồ sơ xin việc của bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng đó là:

    Một lưu ý dành cho bạn là nên gửi hồ sơ đúng theo quy định, đúng thời gian và đúng theo yêu cầu.

    Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Chuyển Trường Mầm Non, Đơn Xin Chuyển Trường Học Cho Trẻ M
  • Mẫu Đơn Xin Giảm Trừ Gia Cảnh
  • Mẫu Đơn Xin Miễn Giảm Trừ Gia Cảnh
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền 2022 Chuẩn Nhất, Dành Cho Cá Nhân, Doanh Nghiệp
  • Đơn Xin Hỗ Trợ Mai Táng Phí
  • Đơn Xin Việc Là Gì? Đơn Xin Việc Có Cần Công Chứng Không

    --- Bài mới hơn ---

  • Công Chứng Hồ Sơ Xin Việc Ở Đâu Và Những Thủ Tục Cần Biết
  • Mẫu Cv Xin Việc Kế Toán Trưởng, Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Cv Kế Toán Bán Hàng
  • Xin Giấy Phép Đi Làm Thêm
  • Thủ Tục Đăng Ký Làm Thêm Dành Cho Du Học Sinh Việt Nam Tại Nhật Bản
  • Thủ Tục Xin Phép Hoạt Động Ngoài Tư Cách Lưu Trú
  • 1. Đơn xin việc là gì?

    Đơn xin việc có thể được trình bày dưới dạng viết tay hoặc đánh máy, có thể bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh tùy theo từng vị trí tuyển dụng. Nhà tuyển dụng sẽ đọc đơn xin việc để biết được nguyện vọng của ứng viên, sau đó căn cứ vào những giấy tờ kèm theo để cân nhắc mời ứng viên tới tham gia phỏng vấn.

    2. Nội dung của đơn xin việc

    Đơn xin việc là một loại văn bản có thiên hướng cá nhân, thể hiện được mong muốn, nguyện vọng, sự nhiệt huyết với một vị trí công việc cụ thể. Nội dung đơn xin việc sẽ được trình bày khác nhau tùy từng ngành nghề và vị trí công việc cụ thể, tuy nhiên vẫn sẽ đảm bảo 3 phần chính là phần mở đầu, phần nội dung chính, phần kết. Trong đó:

    • Phần mở đầu: Lời chào hỏi, Giới thiệu bản thân và vị trí công việc ứng tuyển

    • Phần nội dung: Trình bày các kỹ năng, hiểu biết của bản thân phù hợp với công việc để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

    • Phần kết: bày tỏ mong muốn được tham gia vòng phỏng vấn, để lại thông tin liên lạc và gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng.

    Cụ thể, một đơn xin việc thông thường sẽ có đầy đủ các thông tin như sau:

    Tiêu đề đơn xin việc: Phần tiêu đề đơn xin việc cần ghi đầy đủ tên doanh nghiệp và vị trí ứng tuyển của bạn. Chú ý viết in hoa tên riêng của doanh nghiệp đó để nó được nổi bật hơn những phần khác.

    Họ tên người viết đơn: Người viết đơn ghi đầy đủ họ và tên của mình theo chứng minh thư nhân dân, chú ý viết hoa tên riêng.

    Số chứng minh thư nhân dân: Người viết đơn cung cấp thông tin về số chứng minh thư nhân dân của mình, nêu rõ ngày cấp và địa chỉ cấp

    Trình độ văn hóa: cần nêu rõ trình độ văn hóa 12/12 với những bạn tốt nghiệp cấp 3 và trình độ Đại học, Cao đẳng với những bạn đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng.

    Trình độ chuyên môn: nêu rõ ngành nghề bạn đã được đào tạo

    Trình độ ngoại ngữ: nêu rõ khả năng ngoại ngữ của bạn, thứ tiếng mà bạn biết như tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Trung,…

    Xác nhận của Ủy ban nhân dân: Bạn cần phải có công chứng và chữ ký của Ủy ban nhân dân phường xã để xác nhận nội dung đã kê khai trong đơn xin việc là sự thật.

    Nội dung đơn xin việc cần phải được trau chuốt cả về nội dung và hình thức bởi nhà tuyển dụng sẽ xem đơn xin việc của bạn trước tiên trong bộ hồ sơ xin việc, trước khi xem những loại giấy tờ khác.

    Giữ cho nội dung đơn xin việc ngắn gọn, không quá dài dòng, số lượng chữ không vượt quá khuôn khổ của tờ giấy A4. Chú ý tránh các lỗi cơ bản về chính tả, ngữ pháp câu. Nếu đánh máy thì cần chú ý về phông chữ, giãn cách dòng sao cho đẹp mắt.

    Đơn xin việc cần viết với giọng văn chuyên nghiệp, thể hiện sự chân thành, khiêm tốn và lịch sự. Có như vậy, nhà tuyển dụng mới cân nhắc thêm những yếu tố khác trong CV, sơ yếu lý lịch của bạn để cất nhắc xem có nên đặt lịch hẹn phỏng vấn với bạn hay không.

    3. Hình thức đơn xin việc

    Có 3 hình thức đơn xin việc phổ biến hiện nay, bao gồm đơn xin việc viết tay, đơn xin việc trực tuyến, đơn xin việc đánh máy. Mỗi hình thức đơn xin việc lại có những ưu, nhược điểm riêng. Cụ thể:

    Đơn xin việc viết tay: Đơn xin việc viết tay là đơn xin việc được ứng viên trực tiếp sử dụng chữ viết tay của mình để điền thông tin. Đơn xin việc viết tay phần nào sẽ thể hiện được sự tỉ mỉ, cẩn thận của ứng viên trong công việc.

    Đơn xin việc trực tuyến: Ứng viên có thể gửi đơn xin việc online cho nhà tuyển dụng thông qua email. Có rất nhiều mẫu đơn xin việc có sẵn trên website việc làm, bạn chỉ cần chỉnh sửa thông tin sao cho phù hợp rồi gửi cho nhà tuyển dụng.

    Đơn xin việc đánh máy: Ứng viên sử dụng các phần mềm có sẵn trên máy tính như Word, Excel,.. để tự tạo đơn xin việc theo ý muốn của mình, sau đó có thể gửi đơn xin việc qua email đến nhà tuyển dụng.

    4. Mẫu đơn xin việc

    ” Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    ĐƠN XIN VIỆC

    Kính gửi: Ban Giám đốc công ty Với 2 năm làm việc, tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm như:

    – Tham gia phát triển trang web, mobile theo từng dự án của công ty

    – Từng làm việc với hệ thống quản lý mã nguồn…

    – Sử dụng tốt hệ quản trị cơ sở dữ liệu…

    – Có hiểu biết sâu về XHTML, XML, Javascript.

    – Tích cực, chủ động tham gia training, học hỏi các kiến thức mới để áp dụng vào các dự án.

    – Phát triển các tính năng mới cho sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng.

    Tôi cũng hiểu rằng vị trí này đòi hỏi ứng viên có trình độ tiếng Anh tốt, khả năng chịu áp lực công việc cao cũng như làm việc nhóm tốt.

    Với những kinh nghiệm, kỹ năng và tính cách trên, tôi tự tin rằng bản thân mình có thể đảm nhận tốt vị trí Lập trình viên tại Quý công ty. Tôi hy vọng có thể tham gia một buổi phỏng vấn để tôi trình bày rõ hơn khả năng của mình.

    Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển, xin vui lòng liên lạc số điện thoại:…

    Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

    Hà Nội, ngày…. tháng….. năm…..

    Người làm đơn”

    5. Đơn xin việc có cần công chứng không?

    Có thể nói, đơn xin việc không nhất thiết phải được công chứng, tùy theo yêu cầu của từng ngành nghề mà yêu cầu đối với hồ sơ xin việc cũng khác nhau.

    Với những đơn xin việc viết tay và hồ sơ xin việc được gửi trực tiếp đến nhà tuyển dụng thì đơn xin việc cần được công chứng. Khi đi công chứng đơn xin việc, bạn có thể mang theo sơ yếu lý lịch, chứng minh thư nhân dân photo, giấy khai sinh,…để công chứng cùng một lượt sẽ tiết kiệm được thời gian.

    Khi đi công chứng đơn xin việc, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ như bản gốc chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu, các loại bằng cấp khác,…Bạn có thể về địa phương nơi cư trú để công chứng hoặc cũng có thể đến các phòng công chứng gần nhất tại nơi sinh sống.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Việc Nhân Viên Bán Hàng Cần Thể Hiện Những Gì?
  • Hdbank Là Ngân Hàng Gì? Những Về Hdbank
  • Cách Viết Mẫu Đơn Xin Việc Có Sẵn Ấn Tượng
  • ⭐ Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Chuẩn Nhất Năm 2022
  • Đơn Xin Ứng Tuyển Việc Làm Cho Người Chưa Có Kinh Nghiệm
  • Hồ Sơ Xin Việc Có Cần Công Chứng, Chứng Thực Không?

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Ấn Tượng Công Ty Nào Cũng Nhận
  • Tìm Hiểu Mẫu Đơn Xin Việc Tiếng Anh Độc Đáo
  • Mẫu Đơn Xin Việc Tiếng Anh Độc Đáo
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Đơn Giản Hơn Bao Giờ
  • Mai Đi Phỏng Vấn Xin Việc Ở Kfc Part 1
  • Thông thường, khi nhà tuyển dụng gọi tới phỏng vấn, ứng viên chỉ cần mang theo hồ sơ photo không cần công chứng, chứng thực nhưng cũng có nhiều nơi yêu cầu hồ sơ xin việc phải có chứng thực của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

    Đây chính là cơ sở để nhà tuyển dụng nắm được thông tin ứng viên cung cấp là hoàn toàn chính xác. Xác nhận của cơ quan có thẩm quyền là đại diện bên thứ 3 có tính pháp lý và được công nhận theo đúng quy định pháp luật.

    Những giấy tờ gì trong hồ sơ xin việc cần công chứng, chứng thực?

    Một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ thường gồm các giấy tờ: Đơn xin việc, CV xin việc, sơ yếu lý lịch, giấy chứng nhận sức khỏe, bằng cấp và chứng chỉ nghề nghiệp, chứng minh thư, giấy khai sinh,…

    Tuy nhiên, CV xin việc và đơn xin việc không cần phải công chứng, chứng thực mà chỉ yêu cầu chứng thực các loại giấy tờ sau tại cơ quan có thẩm quyền:

    – Sơ yếu lý lịch;

    – Bản photo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân;

    – Bản photo sổ hộ khẩu;

    – Bản photo giấy khai sinh;

    Chứng thực hồ sơ xin việc ở đâu?

    Hiện nay, theo quy định tại Điều 5 Nghị định 23/2015/NĐ-CP, người làm hồ sơ có thể đến các cơ quan, tổ chức sau để xác nhận sơ yếu lý lịch hoặc chứng thực bản photo các giấy tờ nêu trên:

    • Uỷ ban nhân dân cấp xã;
    • Phòng công chứng hoặc Văn phòng công chứng;
    • Phòng tư pháp cấp huyện;

    Đáng chú ý, người làm hồ sơ có thể đến các cơ quan, tổ chức này ở bất kỳ địa phương nào mà không phụ thuộc vào nơi cư trú của người yêu cầu ( khoản 5 Điều 5 Nghị định 23/2015).

    Một số lưu ý khi đi chứng thực giấy tờ

    Căn cứ Điều 20 Nghị định 23, để chứng thực bản sao từ bản chính, người yêu cầu chứng thực phải xuất trình bản chính giấy tờ, văn bản làm cơ sở để chứng thực bản sao các giấy tờ yêu cầu.

    Theo đó, khi chứng thực bản photo các giấy tờ như chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, văn bằng, giấy khai sinh thì người yêu cầu phải mang theo các giấy tờ gốc để đối chiếu, sau đó, người có thẩm quyền mới tiến hành chứng thực.

    Hiện nay, theo Công văn số 873/HTQTCT-CT, việc xác nhận sơ yếu lý lịch chỉ được thực hiện chứng thực chữ ký của người yêu cầu trên sơ yếu lý lịch. Do đó, việc xác nhận sơ yếu lý lịch sẽ được thực hiện theo thủ tục về chứng thực chữ ký.

    Như vậy khi đi chứng thực sơ yếu lý lịch, người yêu cần cần mang theo:

    – Bản chính hoặc bản sao có chứng thực Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn giá trị sử dụng;

    – Bản sơ yếu lý lịch mình sẽ ký.

    Việc ký sơ yếu lý lịch sẽ được thực hiện ngay tại nơi chứng thực, trước mặt người có thẩm quyền.

    Bên cạnh đó, cũng cần mang theo tiền để trả phí chứng thực. Tùy thuộc vào nơi thực hiện mà phí phải trả có thể chênh lệch với nhau. Tuy nhiên sẽ không quá đắt đỏ.

    Có thể thấy, việc chứng thực hồ sơ xin việc không quá khó khăn như nhiều người vẫn nghĩ. Bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ những hồ sơ, giấy tờ cần thiết. Đến nơi chứng thực xuất trình giấy tờ tùy thân cùng những văn bản gốc của hồ sơ cần chứng thực là được.

    Bộ hồ sơ xin việc gồm những gì? Mua hồ sơ xin việc ở đâu? Tải về mẫu hồ sơ xin việc (CV) cho kế toán chưa có kinh nghiệm Đáp án cho các câu hỏi “kinh điển” khi đi phỏng vấn xin việc kế toán Đi phỏng vấn xin việc kế toán: Làm sao để tạo ấn tượng tốt nhất? 7 Câu nói “cấm kị” trong quá trình phỏng vấn xin việc

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Công Ty Viễn Thông Viettel Thông Báo Tuyển Dụng
  • Hồ Sơ Tuyển Dụng Bao Gồm Những Gì?
  • Mẫu Đơn Xin Việc Ấn Tượng Nhất Đối Với Lãnh Đạo Công Ty
  • Bí Quyết Tạo Một Bộ Hồ Sơ Xin Việc Ấn Tượng
  • Những Mẹo Nhỏ Để Có Một Đơn Xin Việc Ấn Tượng
  • Hồ Sơ Xin Việc Cần Gì? Có Phải Công Chứng Không?

    --- Bài mới hơn ---

  • Tổng Hợp Mẫu Cv Hành Chính Nhân Sự Hot Nhất Hiện Nay Cho Bạn
  • Mẫu Đơn Xin Phép Dựng Rạp Tổ Chức Đám Cưới
  • Mẫu Đơn Xin Vào Đảng Viết Sẵn
  • Mẫu Đơn Xin Vào Đảng Viết Tay
  • Đơn Xin Nghỉ Sinh Hoạt Đảng Tạm Thời
  • Hồ sơ xin việc cần gì?

    Dù bạn xin việc làm nhân viên bán hàng hay kỹ sư môi trường, chuyên viên marketing,…thì vẫn phải có hồ sơ xin việc. Nhưng trước tiên các bạn cần phải nắm rõ hồ sơ xin việc cần những loại giấy tờ gì để có sự chuẩn bị tốt nhất.

    Theo đó, một bộ hồ sơ xin việc đúng chuẩn và đầy đủ sẽ gồm có những giấy tờ sau đây:

    • Sơ yếu lý lịch tự thuật có dấu xác nhận của địa phương
    • Đơn xin việc
    • Giấy khám sức khỏe có hiệu lực trong vòng 6 tháng từ ngày ký kết luận
    • Bằng cấp, chứng chỉ bản photo có công chứng
    • Bản chứng thư nhân dân có công chứng
    • CV xin việc
    • Ảnh 3×4 hoặc 4×6 có thời gian chụp không quá 6 tháng.

    Các bạn mua bộ hồ sơ xin việc bao gồm túi đựng hồ sơ, sơ yếu lý lịch, giấy khám sức khỏe với mức giá từ 5.000 – 10.000 đồng/bộ tại các cửa hàng photo, nhà sách,…Các loại giấy tờ còn lại các bạn phải tự chuẩn bị.

    Với đơn xin việc, các bạn nên tham khảo mẫu trên mạng và tự viết tay. Với CV xin việc, các bạn có thể tạo lập bằng word, powerpoint, các phần mềm thiết kế hoặc tạo CV trực tuyến và tải về. Với giấy khám sức khỏe, các bạn đến các cơ sở y tế, bệnh viện để được hướng dẫn thực hiện.

    Nhiều thông tin tuyển dụng lao động phổ thông thu nhập hấp dẫn đang được đăng tải trên Chợ Tốt Việc Làm

    Hồ sơ xin việc có cần công chứng không?

    Ngoại trừ đơn xin việc, CV xin việc, giấy khám sức khỏe và ảnh thể thì hầu hết các giấy tờ còn lại đều phải cần công chứng để đảm bảo tính chính xác. Cách công chứng các giấy tờ như sau:

    • Sơ yếu lý lịch tự thuật sau khi mua các bạn sẽ điền đầy đủ thông tin, dán ảnh 4×6 và đưa đến phòng công chứng của UBND Phường, Xã kèm theo sổ hộ khẩu để các công chứng viên đối chiếu và xác nhận.
    • Với những giấy tờ còn lại là chứng minh thư nhân dân, bằng cấp và chứng chỉ. Các bạn không bắt buộc phải công chứng tại địa phương mà có thể ra bất kỳ văn phòng công chứng gần nơi bạn đang sinh sống nhất để được công chứng sao y bản chính.

    Lưu ý khi đi các bạn cần mang theo cả bản gốc để đối chiếu và nên photo công chứng nhiều bản sao để sau này có thể sử dụng.

    Hồ sơ xin việc có thời hạn bao lâu?

    Hồ sơ xin việc có thời gian bao lâu sẽ phụ thuộc vào thời gian hết hạn của các giấy tờ bên trong hồ sơ đó.

    Về cơ bản thì trong bộ hồ sơ xin việc chỉ có giấy khám sức khỏe là có thời hạn trong vòng 6 tháng kể từ ngày ký. Do vậy mà nếu giấy khám của bạn đã quá thời hạn quy định thì bạn cần phải làm lại để tiến hành nộp hồ sơ xin việc làm.

    Còn các giấy tờ sao y bản chính khác như sơ yếu lý lịch, bằng cấp, chứng chỉ,… do pháp luật hiện hành không có quy định về thời hạn nên các bạn có thể sử dụng vô hạn.

    Tuy nhiên với những bản sao được chứng thực từ các giấy tờ xác định thời hạn thì bản sao cũng chỉ có giá trị sử dụng trong thời hạn bản gốc còn hạn sử dụng.

    Ví dụ bạn xin việc làm lái xe container thì phải cần sao y bằng lái hạng FC. Tuy nhiên thời hạn sử dụng của bằng FC chỉ là 5 năm kể từ ngày cấp. Do vậy mà bản sao y của bạn cũng chỉ có giá trị sử dụng trong thời hạn bằng FC còn hạn sử dụng mà thôi.

    Hồ sơ xin việc có cần sổ hộ khẩu không?

    Câu trả lời là tùy thuộc vào yêu cầu từ nhà tuyển dụng. Nếu có, bạn cần tiến hành sao y và công chứng tại các văn phòng công chứng.

    Hồ sơ xin việc có cần giấy khai sinh không?

    Câu trả lời là không. Tuy nhiên hiện nay có một số doanh nghiệp tuyển dụng lao động phổ thông nữ có chế độ phụ cấp thêm nếu có con nhỏ. Để được hưởng phụ cấp, các bạn cần sao y giấy khai sinh của bé để nạp cho phòng nhân sự.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Việc Dành Cho Thư Ký
  • Download Đơn Xin Xác Nhận Hộ Khẩu (Mẫu Đơn)
  • Đơn Xin Thôi Quốc Tịch
  • Cách Viết Đơn Xin Cấp Đất Nghĩa Trang
  • Mẫu Đơn Xin Cấp Lại Sổ Đỏ Bị Mất
  • Lập Di Chúc Có Cần Công Chứng Không?

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Tục Công Chứng Di Chúc
  • Thủ Tục Chứng Thực Di Chúc Tại Ủy Ban Nhân Dân Cấp Xã
  • Thủ Tục Chứng Thực Di Chúc
  • Thủ Tục Lập Di Chúc Phân Chia Quyền Sử Dụng Đất
  • Thủ Tục Lập Di Chúc Để Lại Di Sản Thừa Kế Là Quyền Sử Dụng Đất?
  • Di chúc phải được lập thành văn bản; nếu không thể lập được di chúc bằng văn bản thì có thể di chúc miệng. Di chúc bằng văn bản không có công chứng, chứng thực chỉ được coi là hợp pháp, nếu có đủ các điều kiện trên (bao gồm cả về hình thức, nội dung).

    Di chúc hợp pháp phải có đủ các điều kiện sau:

    • Người lập di chúc phải minh mẫn sáng suốt trong khi lập di chúc; không bị lừa dối, đe dọa, hoặc cưỡng ép.
    • Nội dung của di chúc không trái pháp luật, đạo đức xã hội; hình thức của di chúc không trái pháp luật.

    Tuy nhiên trong những trường hợp sau thì di chúc phải có công chứng, chứng thực:

    • Di chúc miệng: Di chúc miệng trước 2 người làm chứng, người làm chứng ghi chép lại nội dung, ký tên công chứng, chứng thực trong vòng 5 ngày.
    • Người bị hạn chế về thể chất hoặc của người không biết chữ: Di chúc phải được người làm chứng lập thành văn bản, có công chứng, chứng thực.

    Người lập di chúc có thể yêu cầu công chứng hoặc chứng thực bản di chúc.

    Ngoài 2 trường hợp bắt buộc với di chúc miệng và di chúc của người bị hạn chế về thể chất hoặc của người không biết chữ, bất kì ai lập di chúc cũng có thể yêu cầu di chúc được công chứng, chứng thực tại cơ quan công chứng hoặc uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn.Việc lập di chúc tại cơ quan công chứng hoặc ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn phải tuân theo thủ tục sau đây:

    • Người lập di chúc: tuyên bố nội dung của di chúc trước công chứng viên
    • Công chứng viên ghi chép lại nội dung
    • Người lập di chúc và công chứng viên ký vào bản di chúc.

    Người lập di chúc có thể yêu cầu công chứng viên đến chỗ của mình để lập di chúc.

    Trong trường hợp người lập di chúc không đọc được hoặc không nghe được bản di chúc, không ký hoặc không điểm chỉ được thì phải nhờ người làm chứng và người này phải ký xác nhận trước mặt công chứng viên hoặc người có thẩm quyền chứng thực của UBND. Công chứng viên, người có thẩm quyền chứng thực của UBND chứng nhận bản di chúc trước mặt người lập di chúc và người làm chứng.

    Ngoài ra, người lập di chúc có thể yêu cầu công chứng viên tới chỗ ở của mình để lập di chúc và Thủ tục lập di chúc tại chỗ ở được tiến hành như thủ tục trên.

    • Di chúc của quân nhân tại ngũ có xác nhận của thủ trưởng đơn vị từ cấp đại đội trở lên
    • Di chúc của người đang trên tàu, máy bay có xác nhận của người chỉ huy phương tiện
    • Di chúc của người đang điều trị tại bệnh viện có xác nhận của người phụ trách bệnh viện
    • Di chúc của người đang làm khảo sát, thăm dò ở vùng núi, hải đảo có xác nhận của người phụ trách
    • Di chúc của công dân Việt Nam ở nước ngoài có xác nhận của cơ quan lãnh sự Việt Nam ở nước đó
    • Di chúc của người đang bị tạm giam, phạt tù có xác nhận của người phụ trách

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Tục Lập Di Chúc Tại Phòng Công Chứng Theo Quy Định Pháp Luật
  • Hủy Bỏ Di Chúc Khi Nào ?
  • Thủ Tục Hủy Bỏ Di Chúc
  • 37.thủ Tục Công Chứng Hủy Bỏ Di Chúc
  • Thủ Tục Khai Nhận Di Sản Thừa Kế Theo Di Chúc
  • Công Chứng Hồ Sơ Xin Việc Ở Đâu? Những Thủ Tục Công Chứng Cần Biết!

    --- Bài mới hơn ---

  • Công Chứng Hồ Sơ Xin Việc Ở Đâu? Hướng Dẫn Công Chứng Hồ Sơ Xin Việc
  • Mẫu Hồ Sơ Xin Việc Đầy Đủ Nhất 2022
  • Cách Điền Đơn Xin Việc Trong Bộ Hồ Sơ Xin Việc
  • Hướng Dẫn Tự Điền Đơn Xin Visa Đi Nhật Bản
  • Hướng Dẫn Điền Đơn Xin Visa Nhật Đơn Giản Và Dễ Dàng
  • Trước khi đi xin việc ở bất kì một vị trí công việc nào đó thì bắt buộc bạn phải công chứng hồ sơ xin việc hình thức này nhằm chứng thực thông tin. Nếu hồ sơ được chuẩn bị kỹ càng và được công chứng đầy đủ sẽ giúp bạn tìm việc nhanh hơn khi được yêu cầu bạn mới bắt đầu đi làm. Vậy hồ sơ xin việc cần được xác nhận ở đâu? Bài viết công chứng hồ sơ xin việc ở đâu sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

    Việc làm Luật – Pháp lý

    1. Công chứng sơ yếu lý lịch những điều bạn cần biết

    Công chứng hồ sơ xin việc ở đâu?

    Sau khi đã chuẩn bị xong hết tất cả các loại giấy tờ bạn cần đảm bảo các loại giấy tờ đó đã được công chứng. Vậy công chứng hồ sơ xin việc ở đâu. Có thể nói nhu cầu công chứng hồ sơ xin việc ở mọi nơi đều rất lớn, chính vì vậy vấn đề công chứng hồ sơ xin việc ở đâu luôn nhận được sự quan tâm từ nhiều người.

    Bắt buộc khi bạn đi công chứng hồ sơ xin việc bạn cần phải đến những nơi có thẩm quyền để đóng dấu và xin công chứng.

    Những điều bạn cần biết khi đi công chứng sơ yếu lý lịch

    Công chứng sơ yếu lý lịch là công chứng viên sẽ dùng dấu đỏ có thẩm quyền để chứng nhận tính xác thực và tính hợp pháp của các loại giấy tờ, thông tin có trong văn bản.

    Còn trong trường hợp, sơ yếu lý lịch chỉ là đơn thuần là sao từ bản chính sang và bạn cần lấy chứng thực trên bản sao đó; thì bạn có thể đến bất kì ủy ban nhân dân cấp xã nào vẫn có thể xin chứng nhận xác thực được; không bắt buộc phải đến ủy ban nhân dân cấp xã bạn đã đăng ký hộ khẩu thường trú tại đó.

    Việc chứng thực các giấy tờ trên rất đơn giản, bạn có thể chứng thực ở bất kỳ Phòng Tư pháp cấp huyện hoặc UBND cấp xã nào trên lãnh thổ Việt Nam và được pháp luật quy định như sau:

    Theo điều 24 Nghị định 23/2015/NĐ- CP đối với chứng thực chữ ký cho các trường hợp về sơ yếu lý lịch, đơn xin việc từ bản sao thì sẽ được thực hiện như sau:

    1.Người có nhu cầu và muốn chứng thực chữ ký phải xuất trình những loại giấy tờ như sau:

    Xuất trình giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu chính chủ còn có giá trị sử dụng hoặc có thể xuất trình giấy khai sinh bản chính, bản sao đã có chứng thực của chính quyền địa phương nơi bạn đăng ký địa chỉ thường trú.

    Xuất trình những loại giấy tờ, văn bản sẽ ký.

    2. Theo nghị định 23 quy định những người có nhu cầu chứng thực bản sao chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu người muốn chứng thực cần phải xuất trình những loại giấy tờ như sau:

    Người muốn chứng thực phải xuất trình các bản gốc để đối chiếu, sau đó người chứng thực mới có thể chứng thực vào bản sao. Có nghĩa là nếu bạn muốn chứng thực CMND hay sổ hộ khẩu thì buộc bạn phải có bản gốc mới chứng thực được bản sao.

    Việc làm Ngân hàng – Chứng khoán – Đầu tư

    2. Những ai có thẩm quyền chứng thực?

    • Các phòng tư pháp huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh.
    • Các ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

    Đối với việc công chứng hồ sơ xin việc không quá khó khăn như bạn nghĩ, chỉ cần bạn chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc có đầy đủ giấy tờ đã nêu ở trên và đến ủy ban xã, huyện nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn gần nhất với nơi bạn sinh sống (trong trường hợp này bạn phải cầm theo các giấy tờ bản gốc) thì có thể chứng thực và hoàn thiện bộ hồ sơ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Các Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Hay Và Chuẩn Nhất
  • Các Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Hay Nhất
  • Các Mẫu Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh Hay Nhất 2022
  • Mẫu Đơn Xin Việc Làm Chuẩn Tiếng Anh Và Tiếng Việt
  • Các Mẫu Đơn Xin Việc Online Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  • Mua Bán Xe Bằng Giấy Viết Tay Không Có Công Chứng Có Đúng Pháp Luật Không?

    --- Bài mới hơn ---

  • Giấy Biên Nhận Tiền Mua Đất Chuẩn, 2022
  • Mẫu Biên Bản Giao Nhận Tiền Mua Đất
  • Mẫu Hợp Đồng Thường Dùng 2022
  • Mẫu Quyết Định Bổ Nhiệm Phó Giám Đốc, Kế Toán Trưởng Song Ngữ Năm 2022
  • Mẫu Quyết Định Thành Lập Công Ty Cổ Phần
  • Thưa Luật sư! Luật sư có thể soạn giúp em mẫu hợp đồng mua bán xe không ạ? Em hiện nay đang cho có 1 chiếc xe cần bán nên em đang vướng mắc về hợp đồng để ký kết với người mua để đảm bảo tính pháp lý ?

    1. Mẫu hợp đồng mua bán xe ô tô

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

     

    HỢP ĐỒNG MUA BÁN XE Ô TÔ

     

    Chúng tôi gồm có:

    BÊN BÁN (sau đây gọi là Bên A):

    Ông Ngô Văn K, sinh năm 1985, Chứng minh nhân dân số 012xxx456 do Công an thành phố Hà Nội cấp ngày 16/03/2010;

    Và vợ là:

    Bà Nguyễn Thị T, sinh năm 1989, Chứng minh nhân dân số 13456xxx452 do Công an thành phố Hà Nội cấp ngày 01/08/2014;

    Cả hai người cùng đăng ký hộ khẩu thường trú tại: Chùa Láng, phường Láng Thượng, thành phố Hà Nội

    BÊN MUA (sau đây gọi là Bên B):

    Ông Trần Đức M, sinh năm 1970, Chứng minh nhân dân số 11xxx581 do Công an thành phố Hà Nội cấp ngày 10/05/2013, đăng ký hộ khẩu thường trú tại: Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

    Hai bên đồng ý thực hiện việc mua bán xe với các thỏa thuận sau đây:

     

    ĐIỀU 1. XE Ô TÔ ĐƯỢC MUA BÁN

    – Xe ô tô được mua bán theo hợp đồng này thuộc quyền sở hữu hợp pháp của bên A theo Chứng nhận đăng ký xe ô tô số 125xxx798 do Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố Hà Nội cấp ngày 09/08/2014, đăng ký lần đầu ngày 24/09/2014 mang tên chủ xe là Ngô Văn K. Xe có các đặc điểm cụ thể như sau:

    – Biển số: 29B-0xxx6

    – Nhãn hiệu: FORD

    – Số máy: PK01xxx458

    – Màu sơn: Ghi vàng

    – Loại xe: Ô tô khách

    – Số khung: THK xxx928

    – Số chỗ ngồi: 16

    – Số loại: TRANSIT FCC6

    – Dung tích: 2402

    Giấy chứng nhận kiểm định số 012xxx79 do Trạm đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ số 23xxx90 Mỹ Đình Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cấp ngày 18/03/2017.

     

    ĐIỀU 2. GIÁ MUA BÁN VÀ PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

    – Giá mua bán xe ô tô nêu trên do hai bên tự nguyện thoả thuận là: 100.000.000 VNĐ (Một trăm triệu đồng Việt Nam)

    – Phương thức thanh toán do hai bên tự thỏa thuận, tự thực hiện và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật.

     

    ĐIỀU 3. THỜI HẠN, ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG THỨC GIAO XE

    Thời hạn, địa điểm và phương thức giao nhận xe do hai bên tự thỏa thuận và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật.

     

    ĐIỀU 4. VIỆC NỘP THUẾ, PHÍ VÀ LỆ PHÍ

     

    ĐIỀU 5. PHƯƠNG THỨC GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP

    Trong quá trình thực hiện Hợp đồng có phát sinh tranh chấp, các bên sẽ cùng nhau thương lượng, giải quyết trên nguyên tắc tôn trọng quyền lợi của nhau; Trong trường hợp không giải quyết được, thì một trong hai bên có quyền khởi kiện để yêu cầu toà án có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

     

    ĐIỀU 6. CAM ĐOAN CỦA CÁC BÊN

    Bên A và Bên B chịu trách nhiệm trước pháp luật về những lời cam đoan sau:

    Bên A cam đoan:

    – Những thông tin về nhân thân, về tài sản mua bán ghi trong Hợp đồng này là đúng sự thật. Toàn bộ những giấy tờ đã xuất trình trước Công chứng viên ngày hôm nay là bản chính thật, không phải giả mạo.

    – Tài sản mua bán thuộc quyền sở hữu hợp pháp của Bên A; Ngoài Bên A ra, không còn đồng chủ sở hữu nào khác.

    – Tại thời điểm giao kết hợp đồng này, tài sản mua bán không có tranh chấp, không bị kê biên để đảm bảo thi hành án và không dùng để tham gia giao dịch dưới bất kỳ hình thức nào;

    – Việc giao kết Hợp đồng này hoàn toàn tự nguyện, không bị lừa dối hoặc ép buộc;

    – Thực hiện đúng và đầy đủ tất cả các thoả thuận đã ghi trong Hợp đồng này;

    Bên B cam đoan:

    – Những thông tin về nhân thân ghi trong Hợp đồng này là đúng sự thật. Toàn bộ những giấy tờ đã xuất trình trước Công chứng viên ngày hôm nay là bản chính thật, không phải giả mạo.

    – Đã xem xét kỹ, biết rõ về tài sản mua bán và các giấy tờ tài sản mua bán.

    – Việc giao kết Hợp đồng này hoàn toàn tự nguyện, không bị lừa dối hoặc ép buộc.

    – Thực hiện đúng và đầy đủ tất cả các thoả thuận đã ghi trong Hợp đồng này.

     

    ĐIỀU 7. ĐIỀU KHOẢN CUỐI CÙNG

    – Hai bên công nhận đã hiểu rõ quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của mình, ý nghĩa và hậu quả pháp lý của việc giao kết Hợp đồng này.

    – Hai bên đã tự đọc Hợp đồng, đã nghe Công chứng viên giải thích rõ quyền, nghĩa vụ và hậu quả pháp lý của việc lập và ký hết hợp đồng này; hiểu và đồng ý tất cả các điều khoản ghi trong Hợp đồng và ký vào Hợp đồng này trước sự có mặt của Công chứng viên.

    BÊN BÁN BÊN MUA

     

     

    LỜI CHỨNG CỦA CÔNG CHỨNG VIÊN

    ……………………………………………………………………………..

    ……………………………………………………………………………..

    ……………………………………………………………………………..

     

    SỐ CÔNG CHỨNG:

    CÔNG CHỨNG VIÊN

     

     

    2. Hướng dẫn thủ tục mua bán xe

    1. Giấy tờ cần chuẩn bị

    Căn cứ theo Thông tư số 58/2020/TT-BCA quy định về đăng ký xe thì bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau :

    – Giấy đăng ký xe ô tô

    – Sổ đăng kiểm ô tô

    – Bảo hiểm ô tô (nếu có)

    – Giấy CMND, Sổ hộ khẩu của bên bán và bên mua

    – Giấy giải chấp ngân hàng (nếu có)

    – Hợp đồng mua bán xe

    Ngoài ra để tránh các tranh chấp dân sự về sau, tùy vào từng trường hợp mà một số nơi sẽ đòi hỏi phải có giấy xác nhận độc thân hoặc giấy đăng ký kết hôn.

     

    2.Lệ phí

    Phí đổi biển số : Theo thông tư 53/2015 của Bộ Tài chính về mức thu với các loại phương tiện khi đăng ký mới, sang tên đổi chủ, người mua phải đóng phí đổi biển xe

    Người mua xe mang toàn bộ giấy tờ xe và Hợp đồng mua bán ôtô đã công chứng đến Chi cục thuế Quận/ Huyện nơi mình sinh sống để nộp thuế trước bạ. Tỷ lệ tính phí trước bạ dựa trên thời gian sử dụng xe kể từ năm sản xuất (năm sản xuất được tính là 1 năm) theo tỷ lệ phần trăm giá trị xe mới cùng loại. Người mua xe có thể tham khảo tỷ lệ tính phí trước bạ theo thời gian sau đây để tính toán được khoản phí trước bạ phải trả.

    Thời gian sử dụng – Tỷ lệ giá trị 1 năm: 85%; 1-3 năm: 70%; 3-6 năm: 50%; 6-10 năm: 30; Trên 10 năm: 20%

     

    3. Thủ tục sang tên đổi chủ

    Người mua mang toàn bộ hồ sơ và hóa đơn thuế trước bạ đến cơ quan công an đăng ký xe để làm thủ tục đăng ký. Cơ quan công an phát tờ khai đăng ký xe ô tô. Người mua thực hiện các công việc: cà số khung, số máy để dán vào tờ khai và nộp cho cơ quan công an. Nếu thuộc dạng chuyển vùng, xe sẽ được cấp ngay biển số mới và được hẹn ngày tới lấy đăng ký xe.

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Hợp Đồng Mua Bán Nhà Đất Chưa Có Sổ Đỏ Và Thủ Tục Liên Quan
  • Mẫu Hợp Đồng Mua Bán Nhà Đất Chưa Có Sổ Đỏ
  • Mẫu Hợp Đồng Mua Bán Nhà Đất Chưa Có Sổ Đỏ Viết Tay 2022
  • 1Ha Bằng Bao Nhiêu M2 ? Quy Đổi 1Ha = Công, Mẫu, Km2
  • 1 Hecta, 1 Sào & 1 Công Đất Bằng Bao Nhiêu Mét Vuông?
  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay, Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Chuẩn Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Thu Hút Nhà Tuyển Dụng Bằng Đơn Xin Việc Viết Tay Hiệu Quả
  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay It
  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Ngành Xây Dựng
  • Đơn Xin Việc Viết Tay Như Thế Nào Cho Đúng? Và Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay
  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Vào Mobifone
  • Đơn xin việc viết tay có những lợi thế riêng vì đó là cả một “nghệ thuật trình bày” do chính các ứng viên tạo ra, thông qua việc viết tay, bạn không những rèn luyện được sự cẩn thận và chỉn chu mà còn trình bày được những tâm huyết của mình với công việc sắp ứng tuyển mà nhiều lúc với đơn đánh máy, bạn không thể nghĩ ra được. Đơn xin việc viết tay chính vì thế cũng có những yêu cầu đặc biệt riêng, trên hết vẫn là sự ngắn gọn, sạch sẽ để tạo được cảm tình từ nhà tuyển dụng.

    Đơn xin việc viết tay tạo nên phong cách riêng của các ứng viên

    Thay vì đơn xin việc đánh máy, nhiều người lại lựa chọn cách thức viết tay cho đơn xin việc theo sở thích hoặc theo yêu cầu từ nhà tuyển dụng. Về nội dung thì đơn xin việc viết tay cũng có nội dung khá tương tự với đơn đánh máy, tuy nhiên về hình thức thì đơn viết tay có thể chiếm được nhiều cảm tình của nhà tuyển dụng và trong trường hợp nếu bạn có nét chữ đẹp thì mẫu đơn của bạn là độc đáo, duy nhất, không bị lẫn với ai.

    Đơn xin việc viết tay hay thư xin việc là yêu cầu bắt buộc của bất cứ một ứng viên nào muốn ứng tuyển vào một vị trí công việc nào đó tại các cơ quan doanh nghiệp trong hoặc ngoài nước. Đơn xin việc cũng là một trong những yếu tố quan trọng để bạn lấy được cảm tình từ nhà tuyển dụng, để được xét hồ sơ và đi tới vòng phỏng vấn xin việc tiếp theo. Việc đầu tư để viết một lá đơn xin việc cẩn thận, hoàn hảo sẽ mang đến cho bạn những sự thành công nhất định.

    Đơn xin việc viết tay có nội dung trình bày nguyện vọng của ứng viên được làm việc tại công ty, đồng thời cũng thể hiện rằng bạn đã đầu tư thời gian tìm hiểu về doanh nghiệp trước khi có ý định xin việc ở đó. Theo đó, trong đơn, bạn phải cho nhà tuyển dụng thấy rằng mình có đủ kinh nghiệm và kỹ năng làm việc thuyết phục nhà tuyển dụng, phù hợp nhất với vị trí mà doanh nghiệp đang yêu cầu. Trong đơn xin việc, các ứng viên cũng thường đưa ra một lời đề nghị muốn nhận hồi âm từ nhà tuyển dụng để được đi tới vòng phỏng vấn.

    Nếu bạn là sinh viên mới ra trường, cách viết CV xin việc hay đơn xin việc cũng có khác với cách viết của những người đã có kinh nghiệm. Bạn tham khảo cách viết CV dành cho sinh viên mới ra trường để tạo được những mẫu CV chuẩn chỉnh nhất.

    Đơn xin việc viết tay thường có nội dụng khá đơn giản, tuy nhiên, bạn cũng cần có mở bài, thân bài và kết luận. Nội dung trình tự sẽ là: lý do có được thông tin tuyển dụng từ công ty, trình bày chi tiết hơn về học vấn, tay nghề cũng như năng lực chuyên môn của bạn, đề nghị nhận được phản hồi từ phía nhà tuyền dụng. Tuy nhiên, những nội dung này bạn cần trình bày hết sức ngắn gọn, súc tích, không dài dòng vì những thông tin chi tiết nhà tuyển dụng sẽ tìm thấy trong CV xin việc của bạn và CV xin việc cùng với đơn xin việc sẽ bổ sung cho nhau những gì còn thiếu.

    Hồ sơ xin việc là điều tất yếu với mỗi người muốn xin việc vào công ty nào đó, một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ bao gồm rất nhiều loại giấy tờ theo yêu cầu của nhà tuyển dụng, nắm được những loại giấy tờ đó, bạn sẽ chuẩn bị được bộ Hồ sơ xin việc tốt nhất.

    Đơn xin việc viết tay cần lưu ý đến cả nội dung lẫn hình thức

    Đơn xin việc viết tay cần lưu ý đến cả nội dung lẫn hình thức và bạn đừng ngần ngại khi đầu tư thời gian viết nhiều lần để có được một lá đơn chuẩn chỉnh nhất. Khác với việc ngồi soạn một lá đơn xin nghỉ việc khi bạn đã không còn thiết tha với công việc, đơn xin việc thì ngược lại, phải thể hiện rằng bạn cần công việc đó như thế nào và bạn có thể đáp ứng được công việc ra sao nếu được nhận vào làm. Bạn cần phải chứng tỏ cho nhà tuyển dụng biết được rằng những kinh nghiệm mà bạn có được, những thành tích mà bạn đạt được và năng lực thực sự của bạn đủ để hoàn thành tốt công việc tương lai. Đơn xin việc viết tay cũng khác với đơn đánh máy ở chỗ bạn rất dễ bị lộ ra tính bất cẩn trong cách trình bày, do đó, bạn phải hết sức lưu ý đến hình thức để tránh trường hợp tạo ấn tượng xấu với nhà tuyển dụng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đơn Xin Việc Viết Tay Dành Cho Sinh Viên Mới Ra Trường 2022
  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Phổ Biến Dành Cho Kế Toán
  • Đơn Xin Việc Chăm Sóc Khách Hàng
  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Bằng Tiếng Nhật
  • Top Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Bằng Tiếng Anh Chuẩn Nhất Hiện Nay 2022
  • Đơn Xin Việc Viết Tay

    --- Bài mới hơn ---

  • Hô Sơ Xin Việc: Hướng Dẫn Cách Viết Đơn Xin Việc Cực Hay
  • Bí Quyết Viết Đơn Xin Việc Cho Giáo Viên Mới Ra Trường Chuẩn Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Viết Đơn Xin Việc Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng
  • Đơn Xin Điều Dưỡng: Cách Viết Nắm Trong Tay Tỉ Lệ Trúng Tuyển Cao
  • Mẫu Đơn Xin Việc Cho Vị Trí Ceo
  • Mẫu đơn xin việc làm viết tay

    Đơn xin việc viết tay

    Mỗi khi viết đơn xin việc viết tay cần chú ý đến các yếu tố như chữ viết, giấy viết đơn. Câu hỏi mà bạn băn khoăn là đơn xin việc viết tay nên viết bằng giấy gì? Chọn giấy cũng là một phần quan trọng để viết đơn xin việc. Bạn nên chọn loại giấy sáng, mịn . Khi nhìn vào sẽ tạo ra sự rõ nét cho người đọc mẫu đơn xin việc làm viết tay.

    Hướng dẫn viết đơn xin việc bằng tay

    Để có một mẫu đơn xin việc viết tay chuẩn cần chú ý đến cách thức trình bày. Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm viết đơn xin việc bằng tay cũng không quá khó. Những điều bạn cần phải lưu ý đó là ghi khai đầy đủ thông tin, rõ ràng. Hoàn thành đủ các điều trên bạn gần như đã có một lá đơn xin việc viết tay hay nhất.

    Bước 1: Chọn giấy viết đơn phù hợp

    Bước 2: Điền đơn theo mẫu đơn xin việc

    Bước 3: Điền chính xác những thông tin trên đơn

    Bước 4: ký xác nhận người làm đơn và lời cam đoan

    Chỉ bằng vài bước đơn giản bạn đã có cách viết đơn xin việc bằng tay hiệu quả. Với cách trên bạn sẽ gần như “ăn chắc” trúng tuyển nhờ vào tờ đơn xin việc này.

    JobNow-Mẫu đơn xin việc viết tay

    JobNow cung cấp mẫu đơn viết tay hay

    Trên JobNow bạn sẽ được hướng dẫn cách viết đơn xin việc bằng tay đúng mẫu. Những bước chỉ dẫn chi tiết, đầy đủ chắc chắn bạn sẽ có một tờ đơn viết tay hiệu quả. Một vài tờ đơn sẽ phù hợp trong quá trình làm đơn xin việc của bạn. Từng mẫu đơn xin việc làm viết tay sẽ áp dụng vào mỗi loại ngành mà bạn muốn vào. Ngoài ra, còn có thêm những mẫu đơn xin việc online rất mới mẻ với xã hội hiện nay.

    Bài viết của chúng tôi về cách viết đơn xin việc bằng tay hiệu quả mang lại nhiều thông tin. Mong rằng bạn đã có thể tự viết một tờ đơn hoàn chỉnh và hiệu quả cao. Hãy truy cập JobNow để có thêm những mẫu đơn xin việc làm viết tay mới nhất.

    JOBNOW – HỆ THỐNG TUYỂN DỤNG THÔNG MINH

    ☎ Hotline: 0986.935.736 – 0988.093.407

    📧 Emaill: Hrmanager1@adtgroup.net

    📱 Fanpage: https://www.facebook.com/JobNow.com.vn/

    🌎 Website tư vấn nghề nghiệp: https://hr.jobnow.com.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • #1 Tư Vấn Đơn Hàng Xklđ Đài Loan ( Mẫu Đơn Xin Việc Bán Hàng Mỹ Phẩm ) Tăng Ca Nhiều
  • Những Mẫu Đơn Xin Việc Ấn Tượng Nhất Dành Cho Ứng Viên
  • Cách Viết 1 Mẫu Đơn Cv Xin Việc Ấn Tượng
  • Cách Trình Bày Sở Thích Trong Đơn Xin Việc Tạo Sự Ấn Tượng Nhất
  • Cách Trình Bày Sở Thích Trong Đơn Xin Việc Thật Ấn Tượng
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100