Xin Xác Nhận Sơ Yếu Lý Lịch Ở Đâu?

--- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Sơ Yếu Lý Lịch
  • Download Đơn Xin Xác Nhận Tạm Trú Dài Hạn
  • Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Lương Bằng Tiếng Anh
  • Đơn Xin Xác Nhận Thu Nhập Dưới 500K
  • Mẫu Giấy Xác Nhận Lương
  • Kính chào Luật Minh Khuê, Em ở Dĩ An, Bình Dương đã 1 năm. Bây giờ em muốn xin việc làm ở Thành Phố Hồ Chí Minh.

    Sơ yếu lý lịch có thể xác nhận ở Bình Dương (nơi tạm trú) được không ạ? Tại nhà em ở xa đi lại không thuận tiện

    Em xin chân thành cảm ơn và rất mong sự phản hồi từ các Quý Luật sư Công ty Luật Minh Khuê

    Em rất mong nhận được lời tư vấn vào địa chỉ email này

    1. Cơ sở pháp lý: Nghị định số 23/2015/NĐ-CP ngày 16 tháng 2 năm 2022 của Chính phủ quy định về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch 2. Luật sư tư vấn:

    Theo quy định tại Điều 24 Nghị định 23/2015/NĐ-CP thì chỉ cần chứng thực chữ ký trên Sơ yếu lý lịch (Tờ khai lý lịch cá nhân):

    Chứng thực chữ ký ” là việc cơ quan, tổ chức có thẩm quyền chứng thực chữ ký trong giấy tờ, văn bản là chữ ký của người yêu cầu chứng thực. Chữ ký được chứng thực theo quy định có giá trị chứng minh người yêu cầu chứng thực đã ký chữ ký đó, là căn cứ để xác định trách nhiệm của người ký về nội dung của giấy tờ, văn bản.

    Bên cạnh đó, Khoản 5 Điều 5 Nghị định 23/2015/NĐ-CP quy định : Việc chứng thực chữ ký không phụ thuộc vào nơi cư trú của người yêu cầu chứng thực. Như vậy, để chứng thực chữ ký trên Sơ yếu lý lịch/Tờ khai lý lịch cá nhân, người có yêu cầu có thể lựa chọn 01 trong 03 cách sau:

    1. Ra UBND phường, xã nơi có hộ khẩu thường trú để xác nhận 2. Ra bất kỳ UBND phường, xã hoặc Phòng Tư pháp nào để xác nhận 3. Ra bất kỳ Văn phòng công chứng nào để xác nhận

    Đối với trường hợp của bạn, bạn có thể yêu cầu xác nhận chữ ký trên sơ yếu lý lịch tại Ủy ban nhân dân xã, phường nơi tạm trú hoặc bất kỳ Văn phòng công chứng nào mà không cần phải về nơi thường trú.

    BỘ PHẬN TƯ VẤN LUẬT – CÔNG TY LUẬT MINH KHUÊ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Sinh Hoạt Đoàn
  • 14. Thủ Tục: Xác Nhận Đơn Xin Đăng Ký Thừa Kế Quyền Sử Dụng Đất (Đối Với Trường Hợp Đã Có Giấy Chứng Nhận Quyền Sử Dụng Đất)
  • Mẫu Giấy Xác Nhận Nhân Thân 2022 Dành Cho Bạn!
  • Mẫu Đơn Xác Nhận Nhân Thân Hiện Nay
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Chuẩn 2022 Download Miễn Phí
  • Xác Nhận Nhân Sự Là Gì? Xin Xác Nhận Nhân Sự Ở Đâu?

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Xác Nhận Lối Đi Chung Và Quy Định Xác Nhận Lối Đi Chung
  • Mẫu Đơn Tranh Chấp Lối Đi Chung
  • Thủ Tục Và Mẫu Đơn Xin Cấp Sổ Đỏ Bị Mất Chính Xác Nhất Hiện Nay
  • Đơn Xin Xác Nhận Phần Mộ Liệt Sĩ
  • Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Không Phạm Tội Mới, Không Tái Phạm
  • Một trong những thủ tục mà người đi xuất khẩu lao động cần làm là xác nhận nhân sự. Vậy xác nhận nhân sự là gì? Xin xác nhận nhân sự ở đâu? Đó là những điều bạn cần biết để việc làm thủ tục xuất khẩu lao động trở nên dễ dàng hơn.

    “Xác nhận nhân sự (hay còn gọi là xác nhận dân sự) là một trong những loại giấy tờ cần thiết nhằm xác nhận nhân sự tham gia vào những giao dịch dân sự để chứng minh một phần nhân thân về chấp hành pháp luật.”

    II. Tác dụng của giấy xác nhận nhân sự (xác nhận dân sự)

    Giấy xác nhận nhân sự có tác dụng chứng minh nhân thân người đó không có vi phạm pháp luật và không vi phạm những quy định của pháp luật Việt Nam.

    Những lao động muốn đi làm việc tại Nhật Bản thì bắt buộc phải có giấy này để đảm bảo không vi phạm các chủ trương và chính sách mà Đảng đề ra và không có tiền án tiền sự trong thời gian ở địa phương. Những lao động có tiền án tiền sự sẽ không thể đi Nhật Bản làm việc được.

    Vậy khi muốn xin xác nhận nhân sự thì lao động phải xin ở đâu? Ở mỗi địa phương do chưa có quy định chung nên sẽ có những tên gọi khác nhau như “Giấy xác nhận hạnh kiểm”, “Giấy xác nhận nhân thân”, hay “Giấy xác nhận nhân sự” “giấy xác nhận dân sự”. Dù có những tên gọi khác nhau nhưng chúng đều có cùng một nội dung và lao động chỉ cần điền vào những thông tin cá nhân, thông tin về cha mẹ, anh chị em trong gia đình cũng như nguyện vọng làm giấy này để làm gì?

    Muốn xin giấy xác nhận nhân sự thì lao động phải đến UBND xã hoặc phường nơi cư trú để gặp trưởng hoặc phó công an xã xin và đóng giấy. Khi đi, lao động cũng cần mang theo ảnh dán vào tờ khai.

    IV. Những thông tin cần phải điền vào xác nhận nhân sự

    Mẫu giấy xác nhận nhân sự

    Khi làm giấy xác nhận nhân sự, bạn cần phải khai những thông tin sau đây:

    1. Thông tin cá nhân

    – Họ tên phải viết bằng chữ in hoa và có dấu

    – Ngày sinh cần ghi rõ ngày/tháng/năm sinh

    – Dân tộc:

    – Quốc tịch: Việt Nam

    – Số CMND/Ngày Cấp/ Nơi cấp.

    – Địa chỉ thường trú là địa điểm mà bạn đang sinh sống

    – Chỗ ở hiện tại.

    2. Nguyện vọng của người làm đơn

    Ở phần này thì lao động cần trình bày nguyện vọng và xin cơ quan chính quyền xác nhận bản thân người làm đơn sẽ không vi phạm quy định pháp luật và quy định nơi địa phương đang sống và cần cam kết các thông tin khai hoàn toàn đúng sự thật.

    Và cuối cùng thì người làm đơn phải ký, ghi rõ họ tên của mình vào đơn trình bày và gửi trực tiếp đơn tới chính quyền địa phương để xác nhận và xin chữ ký.

    Những nội dung ở trong giấy xác nhận nhân sự cần đúng sự thật. Nếu có phát sinh những rủi ro thì cần phải chỉnh sửa để không bị mất nhiều thời gian cho những thủ tục giấy tờ.

    Giấy xác nhận nhân thân – Một cách gọi khác của giấy xác nhận nhân sự

    V. Xin giấy xác nhận dân sự cần mang theo gì? Có cần mang ảnh không?

    TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

    Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

    Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS

    Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đơn Xin Xác Nhận Bị Tai Nạn
  • Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Hạnh Kiểm
  • Tải Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Chuẩn,
  • Đơn Xin Nghỉ Việc Hoàn Hảo: Phần Mở Đầu (P3)
  • Cách Vay Tiền Ngân Hàng Vietinbank
  • ​xin Giấy Xác Nhận Không Tiền Án Tiền Sự Ở Đâu?

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Xác Nhận Lương Của Ngân Hàng Vpbank Và Thủ Tục Vay Tín Chấp
  • Mẫu Giấy Xác Nhận Lương Của Ngân Hàng Vpbank
  • Xác Nhận Mức Lương 3 Tháng Vpbank, Bidv, Đơn Xin Xác Nhận Mức Lương
  • Đơn Xin Xét Tốt Nghiệp
  • Mẫu Đơn Xin Học Bán Trú
  • Bạn đang muốn làm giấy xác nhận không tiền án tiền sự để xin việc, hợp tác với Grab, Uber, Go- Việt tại Cục Hồ sơ Cảnh sát hoặc đang đau đầu với các thủ tục hành chính cần giải quyết khi xin cấp giấy xác nhận không tiền án? Hồ sơ xin cấp giấy xác nhận không tiền án và quy trình thực hiện như thế nào?

    Giấy xác nhận không có tiền án

    Hướng dẫn thủ tục xin cấp giấy xác nhận không tiền án, tiền sự ( Của Công An – C53 cấp )

    1. Địa điểm nộp hồ sơ:

    Trực tiếp tại trụ sở cơ quan Cục Hồ sơ Cảnh sát – Bộ Công an C53

    2. Hồ sơ bao gồm:

    – Đơn đề nghị xác nhận tình trạng tiền án (mẫu 1a), nếu uỷ quyền (mẫu 1b); nếu thông qua các công ty, doanh nghiệp phải kèm theo danh sách trích ngang có ký tên của người có thẩm quyền và đóng dấu của công ty, doanh nghiệp.

    – Giấy chứng minh nhân dân (bản chính).

    – Sổ đăng ký hộ khẩu (bản chính, nếu có).

    Nếu xin cấp lại Giấy xác nhận không có tiền án (do quá hạn) phải kèm theo Giấy xác nhận không có tiền án đã cấp lần trước.

    Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).

    3. Lệ phí:

    Mức thu lệ phí cấp Giấy xác nhận không có tiền án 50.000 đồng.

    4. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

    Đơn đề nghị xác nhận tình trạng tiền án.

    5. Thời gian trả kết quả:

    Trong thời hạn 5 ngày, kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ hợp lệ yêu cầu tra cứu (gồm cả ngày nghỉ cuối tuần và nghỉ lễ), cơ quan Hồ sơ phải hoàn thành việc cấp Giấy xác nhận không có tiền án cho công dân.

    Trường hợp cần thiết, phức tạp và các yêu cầu thuộc diện phải tra cứu qua tàng thư của Bộ hoặc địa phương khác thì thời hạn là 10 ngày.

    6. Đối tượng thực hiện:

    Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân – Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Cục Hồ sơ Cảnh sát – Bộ Công an.

    7. Cơ quan thực hiện: Cục Hồ Sơ Cảnh Sát – C53

    8. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy xác nhận

    9. Cơ sở pháp lý:

    Thông tư số 99/2005/TT-BTC ngày 14/11/2005 của Bộ Tài chính quy định chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng lệ phí cấp giấy xác nhận không có tiền án cho người lao động đi làm việc có thời hạn tại nước ngoài.

    Công văn số 68/CP-VX ngày 17/10/2000 của Chính phủ về việc cấp Giấy xác nhận không có tiền án cho người lao động đi làm việc ở Đài Loan.

    Công văn số 1760/2000/BCA(C11) ngày 25/10/2000 của Bộ Công an hướng dẫn về việc cấp Giấy xác nhận không có tiền án cho người lao động đi làm việc có thời hạn ở Đài Loan.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dịch Vụ Làm Giấy Xác Nhận Không Có Tiền Án Tiền Sự
  • Dịch Vụ Xin Giấy Xác Nhận Không Tiền Án Tiền Sự
  • Giấy Chứng Nhận Hạnh Kiểm Xin Ở Đâu
  • Đơn Xin Xác Nhận Sai Họ Tên
  • Hồ Sơ Minh Chứng Đối Tượng, Khu Vực Ưu Tiên
  • Giấy Xác Nhận Dân Sự Là Gì? Xin Mẫu Chuẩn Ở Đâu?

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Thủ Tục Xin Xác Nhận Độc Thân
  • Hướng Dẫn Làm Đơn Xin Xét Tốt Nghiệp Hệ Tín Chỉ
  • Xác Nhận Thực Trạng Nhà Ở: Xã, Phường Không Còn Lý Do Để… Từ Chối
  • Quỳnh Trang : Mc Xuân Bắc Nhận Xét Tôi : Thông Minh, Nhanh Nhẹn Và Tư Duy Tốt
  • Tải Đuổi Hình Bắt Chữ 2022
  • 1.1 Giấy xác nhận dân sự được hiểu là gì?

    Xác nhận dân sự được hiểu là việc cá nhân muốn thông qua cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xác nhận rằng cá nhân có hoặc không có tham gia một sự việc, hành vi đã xảy ra trên thực tế trong thời gian cá nhân sinh sống, lưu trú tại địa phương để chứng minh nhân thân trong sự việc, hành vi đó và chứng minh việc tham gia thực hiện là tuân thủ các quy định của pháp luật hoặc xác nhận lý lịch, thông tin cá nhân,… cho người xin xác nhận.

    Mẫu đơn xin xác nhận dân sự được sử dụng với mục đích chứng minh về lý lịch cá nhân sử dụng để làm hồ sơ học tập hay xin việc tại một nơi nào đó. Hiện nay, những mẫu đơn xin xác nhận dân sự được yêu cầu khá phổ biến, là một trong những nội dung cần thiết để xác nhận nhân sự tham gia vào các giao dịch dân sự, các môi trường yêu cầu nhân thân trong sạch, chứng minh một phần nhân thân về việc chấp hành pháp luật.

    Hiểu một cách đơn giản, giấy xác nhận dân sự là giấy tờ chứng minh thân nhân của bạn có tuân thủ đúng pháp luật hay không. Với những người đi XKLĐ Nhật Bản, giấy xác nhận dân sự là một trong những giấy tờ bắt buộc, không thể thiếu của hồ sơ đi Nhật.

    1.2 Đơn xin xác nhận dân sự được sử dụng trong trường hợp nào?

    Giấy xác nhận dân sự được sử dụng trong những trường hợp sau:

    Cá nhân có mong muốn, yêu cầu cơ quan nhà nước đủ thẩm quyền xác nhận cho mình một vấn đề dân sự, như việc cá nhân có hoặc không tham gia một sự việc, hành vi đã xảy ra trên thực tế nơi cá nhân sinh sống, những việc cá nhân tuân thủ và chấp hành theo chủ trương của Đảng, Nhà nước và pháp luật, không vi phạm pháp luật hay xác nhận lý lịch và thông tin cá nhân…thì cá nhân sẽ làm Đơn xin xác nhận dân sự gửi cơ quan công an cấp xã để xác nhận.

    Cụ thể, có nhiều trường hợp trên thực tế mà cá nhân có thể làm Đơn xin xác nhận dân sự như:

    • Xác nhận việc cá nhân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, tuân thủ pháp luật, bản thân luôn hoàn thành các nhiệm vụ địa phương giao, không vi phạm pháp luật và không có tiền án tiền sự.
    • Xác nhận việc cá nhân mất giấy tờ,…
    • Xác nhận lý lịch, thông tin cá nhân

    1.3 Tầm quan trọng của giấy xác nhận dân sự trong hồ sơ đi Nhật

    Giấy xác nhận dân sự là yếu tố “cần và đủ” để ứng viên hoàn thiện bộ hồ sơ đi xklđ Nhật.

    Nhật Bản đang có nhu cầu lớn về nguồn nhân lực ở tất cả các ngành nghề, theo đó, những cơ chế và chính sách của Nhật Bản đều được thay đổi để thu hút sự quan tâm của lao động nước ngoài. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc là nhân thân của người lao động cũng được nới lỏng.

    Chính phủ Nhật rất coi trọng đức tính và tính trách nhiệm của người lao động. Những lao động có chuyên môn tốt và có khả năng thích nghi cao với công việc nhưng từng có tiền án tiền sự thì cũng không đủ điều kiện tham gia xuất khẩu lao động sang Nhật Bản.

    Và để xác nhận điều này, phía nhà tuyển dụng Nhật Bản cần đến giấy xác nhận dân sự để chứng minh bạn không có tiền án tiền sự, sống trong sạch và luôn tuân thủ quy định pháp luật.

    2. Xin giấy xác nhận dân sự ở đâu? Thủ tục như nào?

    2.1 Bạn có thể xin giấy xác nhận dân sự ở đâu?

    Đây là vấn đề khá nhiều người lao động thắc mắc, vì bình thường chúng ta rất ít sử dụng loại giấy tờ này.

    Để xin giấy xác nhận dân sự, bạn có thể đến cơ quan Công an cấp xã để xin cấp. Những cơ quan này có nhiệm vụ, chức năng nắm bắt tình hình, kiểm tra và xác minh , quản lý tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn xã.

    Dựa trên những nội dung mà cá nhân muốn xác nhận được ghi trong Đơn xin xác nhận dân sự, cơ quan công an sẽ tiến hành xác nhận dân sự cho cá nhân.

    Thông thường, thủ tục này sẽ được thực hiện tại UBND xã/phường nơi cá nhân cơ trú nên thời gian xác nhận dân sự diễn ra trong ngày, hay có những nơi nhanh gọn thì bạn có thể hoàn thành nhanh trong buổi sáng.

    2.2 Hướng dẫn thủ tục xin giấy xác nhận dân sự

    2.2.1 Xin giấy xác nhận dân sự cần thủ tục gì?

    Thực tế, có khá nhiều lao động khi lên xã/ phường xin giấy xác nhận nhân sự nhưng không mang theo các giấy tờ cần thiết dẫn đến không thể xin được. Vì thế trước khi đi các bạn cần phải chuẩn bị những giấy tờ sau:

    2.2.2 Những thông tin cần điền trong giấy xác nhận dân sự

    Thông tin cá nhân:

    • Họ tên phải viết bằng chữ in hoa và có dấu
    • Ngày sinh cần ghi rõ ngày/tháng/năm sinh
    • Quốc tịch: Việt Nam
    • Số CMND/Ngày Cấp/ Nơi cấp.
    • Địa chỉ thường trú là địa điểm mà bạn đang sinh sống
    • Chỗ ở hiện tại.

    Nguyện vọng của người làm đơn

    Tại phần này, lao động cần trình bày nguyện vọng và xin cơ quan chính quyền xác nhận bản thân người làm đơn sẽ không vi phạm quy định pháp luật và quy định nơi địa phương đang sống và cần cam kết các thông tin khai hoàn toàn đúng sự thật.

    Cuối cùng, người làm đơn phải ký, ghi rõ họ tên của mình vào đơn trình bày và gửi trực tiếp đơn tới chính quyền địa phương để xác nhận và xin chữ ký.

    Việc soạn thảo đơn xin xác nhận dân sự cần đảm bảo tính chính xác, đầy đủ, ngắn gọn, xúc tích có vai trò nhất định trong việc vừa giúp cá nhân muốn xác nhận dân sự trình bày, đồng thời thể hiện được toàn bộ nội dung, vấn đề mà mình muốn xác nhận. Giấy xác nhận cần giúp cơ quan công an có được những thông tin cơ bản, cần thiết của cá nhân, đồng thời, nắm bắt được toàn bộ mong muốn của người làm đơn để có thể tiến hành các bước xác nhận.

    Lưu ý: Những nội dung kê khai trong giấy cần đúng sự thật. Nếu có phát sinh những rủi ro thì cần phải chỉnh sửa để không bị mất nhiều thời gian cho những thủ tục giấy tờ.

    Để giúp bạn tìm hiểu và kê khai xác nhận dân sự chính xác, bài viết xin chia sẻ mẫu giấy xác nhận dân sự như sau:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Hộ Khẩu 2022, Cách Ghi Đơn Xin Xác Nhận Hộ Khẩu
  • Mẫu Giấy Xác Nhận Công Tác Chính Xác Nhất Hiện Nay
  • Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Công Tác Thông Dụng 2022 Hiện Nay
  • Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Công Tác Tại Công Ty, Doanh Nghiệp 2022
  • Đơn Xin Xác Nhận Va Chạm Giao Thông
  • Xác Nhận Dân Sự Là Gì? Xin Giấy Xác Nhận Dân Sự Ở Đâu Năm 2022 ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Hà Nội: Thí Sinh Nộp Đơn Xin Xét Tốt Nghiệp Thcs Trước Ngày 12/6
  • Trầm Trồ Với Những Stt Tuyển Người Yêu Ngắn Được Giới Trẻ Săn Đón
  • Đơn Xin Cấp Mới, Cấp Lại Giấy Miễn Thị Thực 5 Năm Cho Người
  • Thủ Tục Xin Cấp Giấy Miễn Thị Thực Cho Người Việt Nam Định Cư Ở Nước Ngoài
  • Văn Bằng 2 Là Gì? Những Điều Cần Biết Trước Khi Học Văn Bằng 2
  • Xác nhận dân sự là việc một cá nhân muốn thông qua cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xác nhận rằng cá nhân có hoặc không có tham gia một sự việc, hành vi đã xảy ra trên thực tế trong thời gian cá nhân sinh sống, cư trú tại địa phương để chứng minh nhân thân trong sự việc, hành vi đó và chứng minh việc tham gia thực hiện là tuân thủ các quy định của pháp luật hoặc xác nhận lý lịch, thông tin cá nhân,… cho người xin xác nhận.

    Mẫu đơn xin xác nhận dân sự được sử dụng với mục đích chứng minh về lý lịch cá nhân sử dụng để làm hồ sơ học tập hay xin việc ở một nơi nào đó. Hiện mẫu đơn xin xác nhận dân sự được yêu cầu khá phổ biến, là một trong những nội dung cần thiết để xác nhận nhân sự tham gia vào các giao dịch dân sự, các môi trường yêu cầu nhân thân trong sạch, chứng minh môt phần nhân thân về việc chấp hành pháp luật.

    2. Xin giấy xác nhận dân sự ở đâu ?

    Thông thường, cá nhân sẽ gửi Đơn xin xác nhận dân sự thường đến cho cơ quan công an cấp xã vì cơ quan này có nhiệm vụ, chức năng nắm tình hình, xác minh và kiểm tra an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn xã. Dựa trên nội dung mà cá nhân muốn xác nhận được ghi trong Đơn xin xác nhận dân sự, cơ quan công an sẽ tiến hành xác nhận vụ việc dân sự của cá nhân. Do đó, việc soạn thảo Đơn xin xác nhận dân sự làm sao cho đầy đủ, ngắn gọn, xúc tích có vai trò nhất định trong việc vừa giúp cá nhân muốn xác nhận dân sự trình bày, thể hiện được toàn bộ nội dung, vấn đề mà mình muốn xác nhận, vừa giúp cơ quan công an có được những thông tin cơ bản, cần thiết của cá nhân và nắm bắt được toàn bộ mong muốn của người làm đơn để có thể tiến hành các bước xác nhận.

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    ĐƠN XIN XÁC NHẬN DÂN SỰ

    Kính gửi: Công an Phường (Xã)…(1)

    Quận (Huyện) … Tỉnh (Thành phố) …

    Ảnh

    (4 x 6cm)

    Tôi tên là: …

    Sinh ngày: …

    Số CMND/CCCD: …Cấp ngày: …Tại: …

    Địa chỉ thường trú: …

    Chỗ ở hiện nay: …

    Số điện thoại: chúng tôi …

    Lý do xin xác nhận dân sự: Đề nghị Công an xã/phường/thị trấn xác nhận cho tôi về việc …(2) là đúng theo trình tự, thủ tục luật định và không vi phạm các quy định của pháp luật trong thời gian tôi sinh sống tại địa phương.

    Tôi xin chân thành cảm ơn Quý cơ quan.

    …,ngày…tháng…năm…

    NGƯỜI XIN XÁC NHẬN

    (Ký và ghi rõ họ tên)

    XÁC NHẬN CỦA CÔNG AN

    Công an Phường(Xã) …Quận(Huyện) …Tỉnh(Thành phố) …

    Xác nhận cho Ông(Bà) …

    Có hộ khẩu thườn trú tại…

    Chỗ ở hiện nay: …

    TRƯỞNG CÔNG AN PHƯỜNG (XÃ)

    (Ký, ghi rõ họ tên, chức vụ và đóng dấu)

    Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

    CÔNG TY TNHH TƯ VẤN PHÁP LUẬT THIÊN MINH

    Add: Tòa AQUA 1 109OT12B Vinhomes Golden River, số 2 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1

    Tel: 0839 400 004 – 0836 400 004

    www.luatthienminh.vn

    Trân trọng !

    Bạn có thể tham khảo các bài viết khác mà khách hàng thường quan tâm của Luật Thiên Minh:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cập Nhật Mẫu Xác Nhận Lương Của Ngân Hàng Vpbank
  • Đơn Xin Xác Nhận Học Phí
  • Đơn Xin Xác Nhận Đã Đóng Học Phí
  • Công Văn Xin Xác Nhận Của Ubnd Phường
  • Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Không Phạm Tội Mới, Không Tái Phạm
  • Đơn Xin Xác Nhận Ở Trọ

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Giấy Chứng Nhận Sở Hữu Cổ Phần
  • Mẫu Đơn Xin Quy Hoạch Đất Đai
  • Đơn Xin Xét Tốt Nghiệp Iuh
  • Học Viện Tài Chính Xét Tuyển Học Bạ Thpt 2022 Với Mức Điểm Từ 6,5 Trở Lên
  • Quy Định Đào Tạo Thạc Sĩ Tại Học Viện Tài Chính
  • Các mẫu đơn hành chính thông dụng

    Các mẫu đơn kiến nghị, phản ánh, tố cáo là các mẫu đơn đã được quy định, hướng dẫn theo những hình thức nhất định. Việc sử dụng, viết các mẫu đơn này sẽ chỉ nằm trong phạm vi thay thế, bổ sung thông tin sao cho phù hợp. Đây là dạng mẫu đơn dễ sử dụng và phổ biến, cơ quan tiếp nhận thông thường là cơ quan nơi hành vi chưa đúng, sai quy định xảy ra.

    Mẫu đơn tố cáoMẫu đơn yêu cầuMẫu đơn khiếu nạiMẫu đơn tố giácMẫu đơn đề nghị hỗ trợMẫu đơn trình bàyMẫu đơn đề nghị giải quyếtMẫu đơn xin miễnMẫu đơn kiến nghịMẫu đơn đăng ký mong muốn, nguyện vọngMẫu đơn phản ánhMẫu đơn báo cáoMẫu đơn xin xác nhậnMẫu đơn tố cáo lừa đảoMẫu đơn sử dụng trong lĩnh vực đất đaiMẫu đơn tố cáo đánh người gây thương tíchMẫu đơn khởi kiệnMẫu đơn xin nghỉ phépMẫu đơn yêu cầu hòa giảiMẫu đơn yêu cầu bồi thườngMẫu đơn yêu cầu đo đạcMẫu đơn xin gia hạnMẫu đơn xin ân xáMẫu đơn xin miễnMẫu đơn xin thành lập chi bộ, đội bóngMẫu đơn đề nghị kiểm traMẫu đơn của tập thểMẫu đơn kiến nghị nhà trường

    Tổng hợp các mẫu văn bản thông thường mới nhất

    Mẫu văn bản hành chính thông thường, mẫu đơn, giấy đề nghị, xin xác nhận là những văn bản có cách viết đa dạng tùy theo mục đích, nhu cầu của người viết đơn.

    Tuy nhiên, nội dung đơn cần có tối thiểu các phần như thông tin người viết đơn, nội dung đơn, căn cứ của đơn, sự kiện, sự việc và mong muốn, yêu cầu đặt ra trong đơn. Việc viết một nội dung đơn đầy đủ, hợp pháp và truyền tải được tròn vẹn nội dung sự việc đôi khi không phải dễ dàng. Vì thế các bạn có thể tham khảo những mẫu đơn mà chúng tôi cung cấp, để từ đó xây dựng những nội dung phù hợp với hoàn cảnh của mình.

    Đơn xin không tái ký hợp đồngĐơn xin xác minh đất khai thácĐơn xin xác nhận phần mộ lâu nămĐơn xin xác nhận 2 số cmnd là 1Đơn xin xây, sửa nhà cấp 4Đơn xin miễn thị thực 5 nămĐơn đề nghị bồi thường đất đaiĐơn đề nghị bố trí tái định cưĐơn đề nghị đưa con vào trại cai nghiệnĐơn đề nghị giữ cô giáo chủ nhiệmĐơn đề nghị hỗ trợ cải thiện nhà ởĐơn đề nghị làm đường dân sinhĐơn đề nghị phong tỏa tài sảnĐơn yêu cầu hủy kết hôn trái pháp luậtĐơn yêu cầu hoãn thi hành ánĐơn yêu cầu cấp dưỡng nuôi conĐơn yêu cầu kê biên tài sảnĐơn yêu cầu kiểm tra đồng hồ điệnĐơn yêu cầu tuyên bố mất tíchĐơn yêu cầu mở lối điĐơn yêu cầu chấm dứt hợp đồngĐơn đề xuất khen thưởngĐơn đề xuất tăng lươngĐơn yêu cầu công nhận sáng kiếnĐơn đề xuất mua hàngĐơn đề xuất bổ sung nhân sựĐơn đề xuất hỗ trợĐơn đề xuất mua thiết bịĐơn đề nghị nâng lương thường xuyênĐơn đề nghị sử dụng vỉa hèĐơn đề nghị hỗ trợ chi phí học tậpĐơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệpĐơn đề nghị sửa chữa điệnĐơn xin xác nhận không nợ thuếĐơn xin xác nhận không có thu nhậpĐơn xin xác nhận 2 tên là một ngườiĐơn xin bảo lãnh người cai nghiệnĐơn xin cải tạo đất vườnĐơn xin di dời công tơ điệnĐơn xin cấp phép xuất bảnĐơn xin lấy lại giấy tờ xeĐơn tố cáo hàng xóm gây ầm ĩĐơn tố cáo bán hàng giảĐơn tố cáo bạo hành trẻ emĐơn tố cáo việc đánh bạcĐơn tố cáo giáo viênĐơn tố cáo lấn chiếm lòng đườngĐơn tố cáo quan hệ bất chínhĐơn tố cáo cho vay nặng lãiĐơn trình báo mất giấy tờĐơn trình báo mất xe ô tôĐơn xin giải quyết chế độ thương binhĐơn xin giải quyết chế độ thai sảnĐơn xin miễn đóng bảo hiểmĐơn xin miễn công tác và sinh hoạt đảngĐơn xin miễn coi thi tốt nghiệpĐơn xin miễn chức vụĐơn xin miễn kiểm tra sức khỏeĐơn xin miễn thuế kinh doanhĐơn xin miễn giảm lãi vay

    Dịch vụ cung cấp mẫu đơn của Công ty luật LVN

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc hỗ trợ người dân và kho dữ liệu mẫu đơn liên tục được cập nhật, chúng tôi ngoài việc cung cấp các mẫu đơn tham khảo online miễn phí, còn có các dịch vụ hỗ trợ tùy theo từng mức độ nhu cầu qua đường dây Hotline 1900.0191 như:

    • Tư vấn miễn phí: Bao gồm tư vấn viết đơn, trình bày nội dung, chọn lọc quy định, cách gửi đơn, cơ quan nhận đơn, thời gian xử lý đơn,…
    • Dịch vụ hỗ trợ có thu phí: Cung cấp các mẫu đơn toàn diện dựa trên bối cảnh của người viết đơn (Phí được tính trọn gói là 500.000đ trên một mẫu đơn)

    Như vậy, dựa vào nhu cầu của mình, các bạn có thể lựa chọn hình thức hỗ trợ phù hợp mà chuyên gia, luật sư cung cấp.

    Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900.0191 để được trợ giúp.

    TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 – GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI

    Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.

    Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số:

    1900.0191

    để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

    Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đơn Xin Xác Nhận Không Có Lương Hưu
  • Nội Dung Và Quy Định Về Cho Vay Và Quản Lý Vốn Vay
  • Visa Du Lịch Nhật Bản
  • Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Nhật Bản
  • Chia Sẻ Kinh Nghiệm Xin Visa Du Lịch Nhật Bản
  • Đơn Xin Xác Nhận Không Tiền Án, Tiền Sử Dành Cho Mọi Công Dân Ở Đâu?

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Xác Nhận Kinh Doanh Nhỏ
  • Mẫu Giấy Xác Nhận Kinh Nghiệm Làm Việc (Giấy Chứng Nhận Kinh Nghiệm Làm Việc)
  • Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Kinh Nghiệm Làm Việc
  • Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Là Người Gốc Việt Nam
  • 15. Thủ Tục: Xác Định Lại Diện Tích Đất Ở
  • Đơn xin xác nhận không tiền án, tiền sử dành cho mọi công dân ở đâu Hà Nội, TPHCM? Thủ tục cấp giấy xác nhận không tiền án tiền sự ở TPHCM, Hà Nội trong thời gian bao lâu thì có kết quả? Tìm dịch vụ làm giấy xác nhận không tiền án tiền sự ở đâu uy tín nhất? Làm giấy xác nhận không tiền án tiền sự ở hà nội, TPHCM, Nghệ An, Đà Nẵng hết bao nhiêu tiền?

    Đơn cử như hiện nay, để xuất khẩu lao động nước ngoài các bạn cũng cần phải có loại giấy xác nhận dân sự không có tiểu sử vi phạm pháp luật nay, hay khi bạn xin việc vào những công ty, doanh nghiệp, tập đoàn lớn ở những chức vụ cao thì doanh nghiệp đó cũng yêu cầu các bạn phải có loại giấy tờ này.

    Đơn xin xác nhận không tiền án tiền sử dành cho mọi công dân Việt Nam

    1. Giấy xác nhận không tiền án tiền sự là gì?

    Đây là giấy chứng nhận người này chưa từng vi phạm pháp luật Việt Nam trong quá khứ cũng như hiện tại. Giấy xác nhận dân sự này do cơ quan có chức năng ở khu vực đối tượng đăng ký thường trú, hoặc được cấp ở cơ quan nơi đối tượng đang sinh sống và làm việc hiện tại.

    2. Địa điểm làm giấy không tiền án tiền sự ở đâu?

    Địa điểm làm và cấp giấy chứng nhận không tiền án tiền sự tại cục hồ sơ lưu trữ thuộc tổng cục cảnh sát ( C53 ). Hoặc các bạn cũng có thể nộp hồ sơ ở phòng hồ sơ lưu trữ của tổng cục cảnh sát ( P53 ).

    Nếu các bạn ở các thành phố lớn như Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh, các bạn có thể liên hệ trực tiếp đến cục hồ sơ lưu trữ tổng cục cảnh sát ( C53 ).

    Nếu các bạn ở những tỉnh thành khác, các bạn có thể liên hệ đến phòng hồ sơ lưu trữ tổng cục cảnh sát ( P53 ) nơi bạn đang sinh sống và làm việc để nộp hồ sơ.

    3. Thủ tục làm giấy xác nhận không tiền án tiền sự như thế nào?

    Nếu là doanh nghiệp thì phải kèm theo một danh sách trích đoạn, trong danh sách trích đoạn này phải bao gồm chữ ký và con dấu của doanh nghiệp. Chữ ký là chữ ký của người có thẩm quyền trong doanh nghiệp đó.

    4. Thời gian cấp giấy chứng nhận không tiền án tiền sự bao lâu?

    Theo quy định, thời gian nhận và trả hồ sơ chứng nhận không tiền án tiền sự là dưới 10 ngày làm việc. Tuy nhiên, những trường hợp phức tạp cần phải điều tra và xác minh thông tin rõ ràng thì thời gian trả hồ sơ cũng như giấy chứng nhận có thể kéo dài hơn dự kiến.

    Thông thường, sau khi nhận hồ sơ đơn xin giấy xác nhận dân sự về tiền án tiền sự thì cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ giải quyết hồ sơ của bạn trong thời gian 10 ngày ( Bao gồm cả các ngày nghỉ cuối tuần và các ngày lễ trong năm )

    5. Làm giấy xác nhận không tiền án tiền sự hết bao nhiêu tiền?

    Các thủ tục nhận hồ sơ và cấp giấy chứng nhận do tổng cục cảnh sát cấp cho mọi công dân là hoàn toàn miễn phí. Ngoại trừ một số lệ phí khác như chụp ảnh, gửi xe, mua hồ sơ… ( Nếu có ). Thông thường ở các cơ quan trực thuộc nhà nước đều miễn phí gửi xe.

    Các khoản lệ phí phát sinh, hoặc phụ thu khác có thể thay đổi theo thực tế cũng như thay đổi theo quy định của pháp luật Việt Nam ở thời điểm mà các bạn nộp hồ sơ.

    Trong trường hợp các bạn ủy quyền cho một người khác, hoặc ủy quyền cho một đơn vị cung cấp dịch vụ nào đó làm thay bạn, thì các khoản chi phí sẽ được thỏa thuận giữa bạn và người được ủy quyền đó. Chi phí cao hay thấp tùy thuộc vào từng đơn vị làm dịch vụ này.

    6. Tìm dịch vụ làm giấy xác nhận không tiền án tiền sự ở đâu?

    Hiện nay ở các thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội đều có các đơn vị cung cấp dịch vụ làm giấy xác nhận này, các bạn ở những tỉnh thành khác cũng đều có thể sử dụng dịch vụ của họ nhưng cũng có những yêu cầu và chi phí phát sinh khác.

    Trước khi sử dụng dịch vụ của một đơn vị nào đó, các bạn nên yêu cầu bổ xung trong hợp đồng bảo đảm tính hợp pháp. Và để chắc chắn hơn khi sử dụng nó, ngay sau khi nhận giấy xác nhận thì các bạn nên đem nó tới cơ quan chức năng có thẩm quyền để nhờ cán bộ xác nhận xem, đây là giấy chứng nhận thật hay giả?

    Các bạn đừng ngại, bởi vì đây là quyền lợi của các bạn, các bạn nên thực hiện nó để bảo đảm cho công việc của bạn được suôn sẻ, tránh trường hợp khi sử dụng nó và vô tình bạn lại vi phạm pháp luật vì sử dụng giấy tờ giả, đồng thời ảnh hưởng tới công việc cũng như vấn đề thực tế của các bạn.

    7. Có nên thuê dịch vụ làm giấy chứng nhận không tiền án tiền sự?

    Dịch vụ có ưu điểm là bạn không phải làm bất kỳ một thủ tục gì, thời gian nộp hồ sơ và trả kết quả nhanh, do vậy nếu bạn là người không có nhiều thời gian thì phương pháp lựa chọn dịch vụ là tốt nhất.

    Tuy nhiên, đối với những doanh nghiệp và công ty có bộ phận tuyển dụng nhân sự chuyên nghiệp và có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì các bạn không thể qua mắt được họ, ngược lại các bạn sẽ bị mất điểm trước nhà tuyển dụng, và chắc chắn nếu bị phát hiện trong trường hợp làm giả giấy tờ này, bạn sẽ bị loại ngay vòng phỏng vấn này.

    Nếu bạn là người bận rộn và không có nhiều thời gian thì các bạn có thể lựa chọn hình thức dịch vụ làm nhanh để tiết kiệm thời gian của mình. Tuy nhiên các bạn nên chọn dịch vụ làm giấy xác nhận không tiền án tiền sự uy tín và phải đảm bảo được tính minh bạch hợp pháp do chính tổng cục cảnh sát cấp có giá trị và sử dụng được trên mọi phương diện khác nhau.

    8. Trong giấy xác nhận không tiền án tiền sự bao gồm những gì?

    Trong giấy xác nhận này, các bạn sẽ được cơ quan chức năng có thẩm quyền cục hồ sơ nghiệp vụ cảnh sát quản lý chứng nhận rằng bạn là người hoàn toàn ” sạch “. Xem mẫu giấy xác nhận sau.

    – Họ và tên, giới tính, ngày sinh của bạn

    – Số chứng minh nhân dân, hoặc thẻ căn cước của bạn ( Ngày cấp, nơi cấp )

    – Nguyên quán của bạn ( Nơi sinh )

    – Nơi đăng ký NKTT ( Nhập khẩu thường trú )

    – Địa chỉ nơi ở hiện nay của bạn

    – Nghề nghiệp, nơi làm việc hiện tại của bạn

    – Số chứng minh nhân dân của bạn

    – Họ và tên cha

    – Họ và tên mẹ

    – Dưới cùng bên phải là chữ ký và đóng dấu của cán bộ chứng nhận

    – Dưới cùng bên trái là nơi phát hành hồ sơ, và số hồ sơ của giấy chứng nhận

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đơn Xin Xác Nhận Không Có Tiền Án, Tiền Sự
  • Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Không Phạm Tội Mới Năm 2022
  • Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Không Phạm Tội Mới, Không Tái Phạm 2022
  • Xác Nhận Không Nợ Thuế Hải Quan (Xuất Nhập Khẩu)
  • Mẫu Đơn Và Công Văn Xin Xác Nhận Không Nợ Thuế Năm 2022
  • Giấy Chứng Nhận Hạnh Kiểm Xin Ở Đâu

    --- Bài mới hơn ---

  • Dịch Vụ Xin Giấy Xác Nhận Không Tiền Án Tiền Sự
  • Dịch Vụ Làm Giấy Xác Nhận Không Có Tiền Án Tiền Sự
  • ​xin Giấy Xác Nhận Không Tiền Án Tiền Sự Ở Đâu?
  • Mẫu Xác Nhận Lương Của Ngân Hàng Vpbank Và Thủ Tục Vay Tín Chấp
  • Mẫu Giấy Xác Nhận Lương Của Ngân Hàng Vpbank
  • Xin giấy xác nhận hạnh kiểm 2022 – Luật Hoàng Phi chúng tôi › Biểu Mẫu

    Mục đích xin giấy xác nhận hạnh kiểm? Xin giấy xác nhận hạnh kiểm ở đâu? Nhờ người thân làm giấy xác …

    Trích nguồn : …

    Mẫu đơn và thủ tục xin giấy xác nhận hạnh kiểm mới nhất 2022 chúng tôi › Biểu mẫu

    – Địa chỉ tạm trú: Địa chỉ người làm đơn đang ở để sinh sống và làm việc hiện tại​. – Số CMND/ Hộ chiếu:…….Cấp ngày:…….Tại:……: Ghi đầy đủ …

    Trích nguồn : …

    Mẫu đơn xin xác nhận hạnh kiểm – chúng tôi Toiyeucogaihalan.com › Biểu mẫu › Biểu mẫu trực tuyến

    Giấy xác nhận hạnh kiểm chuẩn 2022. Đơn xin xác nhận hạnh kiểm ở địa phương. Mẫu giấy xác …

    Trích nguồn : …

    Mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm tại địa phương chuẩn nhất – Bí Mật Wiki chúng tôi › kien-thuc › giay-xac-nhan-hanh-kiem

    Như đã nói ở trên, vì yêu cầu hồ sơ công việc của các công ty, doanh nghiệp ngày càng … Có thể xin mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm tại đâu?

    Trích nguồn : …

    Xin xác nhận hạnh kiểm – Dân Luật – Thư viện pháp luật chúng tôi › … › CÙNG THẢO LUẬN

    Xin xác nhận hạnh kiểm- Lao động – Việc làm. … em quê ở quảng trị vào đồng nai xin việc làm lúc em tới cty xin việc thì người ta bảo phải có … Tuy nhiên, khi đi xin việc…các cơ quan, tổ chức thường yêu cầu phải có giấy xác nhận hành kiểm.

    Trích nguồn : …

    Giấy xác nhận hạnh kiểm để làm hồ sơ đi làm – Thư viện pháp luật chúng tôi › … › CÙNG THẢO LUẬN

    Em đang làm hồ sơ xin việc, đơn vị tuyển dụng yêu cầu em phải có giấy xác nhận hạnh kiểm của địa phương. Nhưng ra CA phường thì họ nói không xác nhận …

    Trích nguồn : …

    Hướng dẫn trình tự, thủ tục xác nhận hạnh kiểm để nộp hồ sơ xin việc chúng tôi › … › Vướng mắc pháp luật

    Xác nhận hạnh kiểm là xác nhận nội dung gì? cơ quan nào có thẩm … Hiện nay nhiều doanh nghiệp khi tuyển dụng người lao động đều yêu cầu ngoài lý lịch cá nhân còn phải nộp giấy xác nhận hạnh kiểm … (Xác nhận sơ yếu lý lịch xin việc ở nơi thường trú hay nơi tạm trú) … Chứng hồ sơ xin việc ở đâu?

    Trích nguồn : …

    Hướng dẫn làm giấy xác nhận hạnh kiểm để đăng ký chạy xe ôm … chúng tôi › … › TÀI XẾ CÔNG NGHỆ › Uber

    Trích nguồn : …

    Giấy xác nhận hạnh kiểm là gì? Cách viết? – Trí Tuệ Việt Nam chúng tôi › giay-xac-nhan-hanh-kiem

    Trích nguồn : …

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đơn Xin Xác Nhận Sai Họ Tên
  • Hồ Sơ Minh Chứng Đối Tượng, Khu Vực Ưu Tiên
  • Đơn Xin Xác Nhận Diện Tích Đất
  • Cách Căn Chỉnh Lề, Khổ Giấy Trên Word Chuẩn Theo Quy Định Của Nhà Nước.
  • Mẫu Đơn Xin Việc Chuẩn Nhất 2022 Và Hướng Dẫn Cách Viết
  • Công Chứng Hồ Sơ Xin Việc Ở Đâu

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Đơn Xin Tình Nguyện Nhập Ngũ
  • Đơn Xin Xác Nhận Tạm Trú, Đơn Xin Xác Nhận Hộ Khẩu Quân Đội, Nơi Cư Trú, Thường Trú, Chỗ Ở Hiện Tại, Xác Nhận Nhân Khẩu Trong Gia Đình, Thay Đổi Địa Chính
  • Cần Phải Làm Gì Khi Hộ Chiếu Đài Loan Hết Hạn?
  • Hướng Dẫn Điền Đơn Xin Miễn Thị Thực Nhập Cảnh Đài Loan
  • Hướng Dẫn Xin Miễn Thị Thực 5 Năm Cho Người Nước Ngoài Năm 2022
  • Nhu cầu công chứng sơ yếu lý lịch của mọi người là rất lớn. Tuy nhiên do không được quy định về pháp lý rõ ràng nên nhiều nơi còn gặp nhiều khó khăn.

    Ngay cả cách tiếp nhận hồ sơ cho đến việc xử lý ở mỗi nơi cũng sẽ khác nhau. Nhiều người thắc mắc rằng phải chứng thực ngay tại địa phương sinh sinh hay chỉ cần có bản gốc là có thể chúng thực ở bất kì cơ quan hành chính nhà nước nào.

    Công chứng sơ yếu lý lịch là công chứng viên chứng nhận tính xác thực và tính hợp pháp của hợp đồng hay một giao dịch nào nó bằng văn bản.

    Trong trường hợp, nếu chứng thực sơ yếu lý lịch chỉ đơn thuần là sao từ bản chính thì bạn có thể tới bất kì Uỷ ban nhân dân cấp xã nào mà không cần phải tới Uỷ ban nhân dân cấp xã nơi bạn có hộ khẩu thường trú

    Thường thi khi xin việc người sử dụng lao độnghay thắc mắc công chứng hồ sơ xin việc ở đâu. Nhà tuyển dụng chỉ yêu cầu nộp sơ yếu lý lịch, chứng minh nhân dân, hộ khẩu có chứng thực thôi còn đơn xin việc thì không chứng. Sơ yếu lý lịch thì chứng thực chữ ký còn CMND và hộ khẩu thì chứng thực bản sao.

    Để chứng thực các giấy tờ trên thì bạn có thể chứng ở bất kỳ Phòng Tư pháp cấp huyện hoặc UBND cấp xã nào trên lãnh thổ Việt Nam, cụ thể pháp luật quy định như sau:

    1. Đối với chứng thực chữ ký sơ yếu lý lịch, đơn xin việc thì theo quy định tại Điều 24 Nghị định 23/2015/NĐ-CP về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch, thì thực hiện như sau:

    Người yêu cầu chứng thực chữ ký của mình phải xuất trình các giấy tờ sau đây:

    a) Bản chính hoặc bản sao có chứng thực Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn giá trị sử dụng;

    b) Giấy tờ, văn bản mà mình sẽ ký.

    Thủ tục chứng thực chữ ký cũng được áp dụng đối với các trường hợp sau đây:

    a) Chứng thực chữ ký của nhiều người trong cùng một giấy tờ, văn bản;

    b) Chứng thực chữ ký của người khai lý lịch cá nhân;

    c) Chứng thực chữ ký trong giấy tờ, văn bản do cá nhân tự lập theo quy định của pháp luật;

    2. Đối với chứng thực bản sao CMND, sổ hộ khẩu, Nghị định 23 quy định như sau:

    Người yêu cầu chứng thực phải xuất trình bản chính giấy tờ, văn bản làm cơ sở để chứng thực bản sao và bản sao cần chứng thực. Nghĩa là bạn phải có bản chính CMND và Sổ hộ khẩu mới chứng thực bản sao được.

    3. Quy định về thẩm quyền chứng thực các giấy tờ trên

    * Phòng Tư pháp huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là Phòng Tư pháp) có thẩm quyền và trách nhiệm:

    a) Chứng thực bản sao từ bản chính các giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam; cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài; cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam liên kết với cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài cấp hoặc chứng nhận;

    b) Chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản;

    * Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp xã) có thẩm quyền và trách nhiệm:

    a) Chứng thực bản sao từ bản chính các giấy tờ, văn bản do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận;

    b) Chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản, trừ việc chứng thực chữ ký người dịch;

    HUỆ NHÂN (TH)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chuẩn Bị Hồ Sơ Xin Việc Cần Những Loại Giấy Tờ Gì?
  • Hướng Dẫn Làm Đơn Xin Sửa Chữa Nhà Theo Quy Định
  • Thủ Tục Xin Giấy Phép Sửa Chữa Nhà Cấp 4 Năm 2022
  • Thử Dna Trong Nhập Quốc Tịch Mỹ Cho Con Tại Việt Nam
  • Hướng Dẫn Các Bước Xin Quốc Tịch Mỹ Cho Con Tại Lsq
  • Đơn Xin Xác Nhận Ranh Giới Đất Ở

    --- Bài mới hơn ---

  • Xác Nhận Sơ Yếu Lý Lịch
  • Mẫu Đơn Và Thủ Tục Xin Giấy Xác Nhận Hạnh Kiểm Năm 2022
  • Giấy Xác Nhận Nhân Thân Khi Đi Máy Bay
  • Xóa Án Tích, Giấy Chứng Nhận Xóa Án Tích
  • Đơn Xin Xác Nhận Mất Chứng Minh Nhân Dân
  • Đơn xin xác nhận ranh giới đất ở là văn bản được cá nhân, tổ chức sử dụng để đề nghị chủ thể có thẩm quyền xem xét và tiến hành xác nhận ranh giới đất, mốc giới đất hay vị trí giáp ranh với những thửa đất liền kề nhất định.

    1. Hướng dẫn làm Đơn xin xác nhận ranh giới đất ở

    Thực tế chỉ ra rằng các sự việc mâu thuẫn của người dân trong việc xác định mốc giới, ranh giới đất của mình xảy ra rất phổ biến ở cả thành thị và nông thôn. Nguyên do chủ yếu là do qua thời gian, các hoạt động xây dựng, cải tạo đất không phải lúc nào cũng được xin phép cơ quan có thẩm quyền mà tự phát, lâu dần các ranh giới đất bị xâm phạm, nảy sinh các mâu thuẫn với những hộ liền kề, mâu thuẫn dâng cao không thể hòa giải là khi vụ việc cần được cơ quan chức năng xác định. Một trong các cách thức nhanh nhất là sự xác nhận về mốc giới của cơ quan địa chính Ủy ban nhân dân cấp xã, phường.

    Để xin xác nhận này, người dân cần làm Đơn xin xác nhận ranh giới đất ở gửi tới Ủy ban nhân dân.

    Hồ sơ xin xác nhận ranh giới, mốc giới đất ở bao gồm:

    • Đơn xin xác nhận ranh giới đất ở;
    • CMND/CCCD người làm đơn;
    • Sổ hộ khẩu người làm đơn;
    • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Quyết định giao đất, cho thuê đất hoặc giấy tờ khác có giá trị tương đương;

    2. Mẫu Đơn xin xác nhận ranh giới đất ở

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc –o0o– …………., ngày… tháng…. năm…..

    ĐƠN XIN XÁC NHẬN RANH GIỚI ĐẤT Ở

    Kính gửi: – Ủy ban nhân dân xã (phường, thị trấn)……………. – Ông…………………… – Chủ tịch UBND xã (phường, thị trấn)………………

    (Hoặc các chủ thể khác có thẩm quyền như các chủ thể sử dụng đất,… tùy thuộc vào trường hợp cụ thể của bạn)

    – Căn cứ Bộ luật dân sự năm 2022; – Căn cứ Luật đất đai năm 2013; – Căn cứ tình hình thực tế.

    Tên tôi là:…………………………………. Sinh năm:…………

    Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân số:………………………. Do CA…………….. Cấp ngày…./…../…..

    Địa chỉ thường trú:…………………………………………………………

    Hiện tại cư trú tại:………………………………………………………….

    Số điện thoại liên hệ:………………………….

    Tôi xin trình bày với Quý cơ quan sự việc sau:

    ………………………………………………

    ………………………………………………

    (Phần này bạn trình bày về nguyên nhân, hoàn cảnh, lý do dẫn tới việc bạn làm đơn xin xác nhận ranh giới đất, ví dụ:

    Tôi là người sử dụng mảnh đất số…………… tại Bản đồ địa chính…………. của………. năm………… từ ngày…/…./…… theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số…………… do Sở Tài nguyên và môi trường cấp ngày…./…./…..

    Hiện nay tôi đang có nhu cầu chuyển nhượng quyền sử dụng phần đất trên cho Ông/Bà…………………. Do yêu cầu của Ông/Bà……………., tôi cần chứng minh ranh giới đất mà tôi đã đưa ra trước Ông/Bà…………… là đúng, phù hợp với sự thật khách quan bằng các nhận về ranh giới phần đất của tôi với những chủ sử dụng đất liền kề.)

    Bởi vậy, tôi làm đơn này để kính đề nghị Quý cơ quan xem xét và xác nhận ranh giới đất giữa phần đất thuộc quyền sử dụng đất của tôi và những phần đất liên kề được xác định theo đúng thông tin sau:

    …………………………………………………

    …………………………………………………

    (Phần này bạn đưa ra các thông tin giúp chủ thể có thẩm quyền xác nhận ranh giới đất mà bạn cần xác nhận, bạn cũng có thể gửi kèm một phần hồ sơ địa chính để tiện cho việc xác định ranh giới này.)

    Kính mong Quý cơ quan xem xét và chấp nhận đề nghị trên của tôi, tiến hành xác nhận ranh giới đất cho tôi để tôi có thể………………….

    Tôi xin trân trọng cảm ơn!

    • Đơn khiếu nại về ranh giới đất
    • Ranh giới nhà được tính như thế nào
    • Đơn khiếu nại hành vi xâm phạm ranh giới đất và gây hư hỏng công trình lân cận
    • Đơn yêu cầu đo đạc đất, tư vấn xác định ranh giới mốc giới
    • Bị Hàng xóm lấn chiếm đất để lại làm ranh giới thì phải làm sao
    • Đơn khởi kiện đất đai
    • Đơn xin xác định lại ranh giới đất
    • Đơn xin xác định ranh giới đất

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Hoàn Thành Nghĩa Vụ Thuế
  • Cách Thực Hiện Một Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Hay Nhất
  • Cách Điền Đơn Xin Visa Nhật
  • Cách Điền Đơn Xin Visa Du Học Nhật
  • Cách Điền Đơn Xin Visa Du Lịch Hàn Quốc Đơn Giản Nhất
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×