Đơn Xin Xác Nhận Đang Làm Việc Tại Công Ty / 2023 / Top 12 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Ezlearning.edu.vn

Mẫu Giấy Xác Nhận Đang Làm Việc Tại Công Ty, Xác Nhận Đơn Vị Công Tác / 2023

Giấy xác nhận của cơ quan công tác xác nhận về quá trình là việc

Mẫu giấy xác nhận đang làm việc tại công ty

Giấy xác nhận đang làm việc tại công ty là gì? Đặc điểm

Giấy xác nhận nghền ghiệp này là một văn bản xác nhận và chứng minh người lao động đang công tác và làm việc ở đơn vị.

Bên cạnh đó nếu muốn xác nhận thời gian làm việc, bạn sẽ cần đến Giấy xác nhận thời gian công tác có dấu đỏ công ty và chữ ký của lãnh đạo đơn vị, Giấy xác nhận thời gian công tác liệt kê chi tiết theo các mốc thời gian quan trọng hoặc theo địa điểm công tác của các cá nhân.

Đặc điểm của loại giấy xác nhận công tác này gồm có:

– Nội dung: xác nhận thông tin cá nhân, công việc, đơn vị đang công tác

– Tính bảo mật: Đây là quyền lợi của người lao động nên cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị ký xác nhận nhanh chóng.

Cách viết giấy xác nhận công việc

Viết giấy xác nhận đang làm việc tại công ty cần phải đảm bảo điền đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân, doanh nghiệp để đảm bảo tính xác thực nhất.

– Mục “kính gửi”: Tùy thuộc vào người lao động làm việc cho cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức mà ghi gửi đến Thủ trưởng cơ quan, đơn vị hoặc ban giám đốc.

– Mục “Tôi tên là”, “sinh ngày”: Ghi họ và tên, ngày tháng năm sinh đầy đủ theo chứng minh thư

– Mục “số điện thoại”: Bạn ghi số điện thoại bạn đang dùng.

– Mục ” Thường trú: Bạn ghi địa chỉ bạn thường trú rõ ràng từ xã/phường/thị trấn, quận/huyện, tỉnh/thành phố.

– Mục “CMND số … cấp ngày … do công an …. cấp”: Trên chứng minh thư đã ghi rõ phần này, các bạn ghi theo đúng như chứng minh thư.

– Mục “Hiện đang công tác tại”: Viết tên công ty mà bạn đang làm việc

– Mục “thời gian nhận việc ngày”: Ghi ngày tháng năm bạn vào công ty làm việc.

– Mục “Chức vụ”: Ghi chức vụ của bạn trong công ty như nhân viên, giám đốc, phóng giám đốc … phòng …

– Mục “Ngay tôi làm đơn này … theo quy định của …”: Ghi tên công ty

Có thể nói, giấy xác nhận đang làm việc tại công ty đang được sử dụng phổ biến hiện nay khi mà nhu cầu của người dùng xin visa đi du lịch, đi du học hay làm visa thanh toán, vay vốn ngân hàng tăng cao nhanh chóng mà những dịch vụ này đều đòi hỏi phải có giấy xác nhận công tác. Do đó, các bạn cùng tải về máy để sử dụng đơn xin xác nhận công tác khi cần thiết giúp hoàn thiện thủ tục, giấy tờ nhanh chóng.

Mẫu Giấy Xác Nhận Đang Công Tác Tại Công Ty Mới Nhất 2022 / 2023

Tại các công ty, doanh nghiệp hiện nay, ngày càng nhiều người lao động có nhu cầu xin giấy xác nhận đang công tác tại công ty. Vậy hiểu như thế nào là giấy xác nhận đang công tác tại công ty? Khi nào cần sử dụng giấy xác nhận đang công tác tại công ty và cách viết giấy này như thế nào? Chúng ta sẽ cùng giải đáp những thắc mắc trên trong nội dung bài viết hôm nay.

Thế nào là giấy xác nhận đang công tác tại công ty?

Mẫu giấy xác nhận công tác tại công ty là một văn bản được lập ra nhằm xác nhận về việc một cá  nhân người lao động đang công tác tại một công ty, doanh nghiệp nào đó. Giấy xác nhận này đồng thời cũng như chứng nhận về thời gian công tác, công việc cụ thể của người lao động tại đơn vị đó.

Giấy xác nhận đang công tác tại công ty dùng trong những trường hợp nào?

Giấy xác nhận đang công tác tại công ty không còn là giấy tờ xa lạ với người lao động, người lao động đề nghị đơn vị mình đang công tác xác nhận trong nhiều trường hợp khác nhau như:

– Chứng minh tài chính trong trường hợp cần vay vốn ngân hàng, làm thẻ visa đi du lịch, du học… giúp chứng minh người lao động có đủ tiềm lực kinh tế để trả nợ ngân hàng hay đủ năng lực tài chính để chi trả cho các nhu cầu thiết yếu trong quá trình sinh sống, học tập, du lịch tại nước ngoài. Tất nhiên để làm các thủ tục vay vốn thì ngoài giấy xác nhận công tác, người lao động cần xin thêm một số giấy tờ khác về xác nhận lương hay xác nhận thu nhập…

– Nhiều người lao động trong quá trình tìm kiếm vị trí xứng đáng, công việc mới phù hợp với mình hơn, các nhà tuyển dụng có yêu cầu về kinh nghiệm thì ứng viên cần phải có giấy xác nhận đang công tác tại công ty để làm bằng chứng chứng minh cho quá trình công tác của bản thân của ứng viên. Trong trường hợp này, giấy xác nhận đang công tác tại công ty giống như một tấm vé ưu tiên giúp người lao động tìm được công việc, vị trí xứng đáng với mình.

Viết giấy xác nhận đang công tác tại công ty như thế nào cho đúng?

Cần lưu ý giấy xác nhận đang công tác tại một doanh nghiệp không phải là giấy xác nhận mức lương hay xác nhận thu nhập, xác nhận lý lịch mà giấy này chỉ xác nhận thông tin về người lao động, nơi công tác và công việc hiện tại. Những thông tin cần có trong mẫu xác nhận công tác như sau:

Phần đầu

Người viết giấy ghi đủ:

– Quốc hiệu, tiêu ngữ

– Tên văn bản

– Kính gửi: Ghi tên Ban Giám đốc công ty, doanh nghiệp nơi mình đang công tác.

– Người viết giấy ghi đúng các thông tin cá nhân của mình:

+ Họ và tên người viết giấy cùng các thông tin về ngày, tháng, năm sinh và số điện thoại  liên lạc.

+ Địa chỉ: người viết ghi cụ thể địa chỉ nơi đăng ký thường trú hoặc nơi tạm trú của mình theo phân cấp từ xã – huyện – tỉnh.

– Các thông tin về chứng minh nhân dân: số, ngày cấp, nơi cấp, ghi theo đúng thông tin trên chứng minh nhân dân.

– Hiện đang công tác tại: ghi rõ tên bộ phận, phòng ban đang làm việc; tên, địa chỉ trụ sở của công ty.

– Chức danh, chức vụ: ghi rõ chức danh, chức vụ hiện tại của người lao động là Giám đốc, trưởng phòng kinh doanh hay nhân viên…

– Thời gian nhận việc: người lao động ghi theo thông tin trên hợp đồng lao động.

– Lý do xin xác nhận: ghi ngắn gọn, cụ thể là xác nhận kinh nghiệm làm việc, chứng minh tài chính, làm visa du lịch, vay vốn ngân hàng, làm hồ sơ du học…

Phần cuối

– Người viết giấy xác nhận ghi rõ ngày, tháng, năm viết giấy, sau đó ký, ghi rõ họ tên.

– Đại diện công ty, doanh nghiệp sau khi kiểm tra thông tin ký xác nhận và đóng dấu lên giấy để đảm bảo tính pháp lý.

Tải mẫu giấy xác nhận đang công tác tại công ty

Cuối cùng, mình xin gửi các bạn mẫu giấy xin xác nhận tại công ty chuẩn nhất hiện nay.

Tải file word ngay

Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Công Tác Tại Công Ty, Doanh Nghiệp Mới Nhất 2022 / 2023

Đơn xin xác nhận công tác là mẫu đơn được sử dụng để trình lên thủ trưởng các cơ quan, tổ chức xem xét và chấp nhận cho người được điều động công tác hoặc làm giấy tờ căn cứ xác minh thời gian công tác ở đơn vị đó.

Hiện nay, mẫu đơn xin xác nhận công tác được sử dụng khá phổ biến trong các đơn vị doanh nghiệp. Nó áp dụng với các cá nhân đang có thời gian đi làm việc tại các cơ quan khác, gọi đi công tác mà không phải tại đơn vị chủ quản của mình. Thời gian mà cá nhân đó đi công tác vẫn được tính là thời gian làm việc, vẫn được hưởng lương như đối với thời gian làm việc của người khác, ngoài ra có thể nhận thêm được khoản phụ cấp của thời gian đi công tác.

Do tính chất công việc, nhiều cá nhân phải đi công tác trường kỳ thì cần mẫu đơn xin xác nhận công tác 2018 để đảm bảo lợi ích lao động. Thời gian họ công tác sẽ được ghi nhận bởi kết quả công việc trên thực tế, nếu họ làm việc dưới sự giám sát của một quản lý nào đó thì kết quả, chất lượng công việc sẽ được quản lý nhận xét và xác nhận.

Những cá nhân đi công tác nước ngoài, thời gian sẽ dài hơn. Kết quả và thời gian công tác còn quyết định đến nhiều vấn đề khác trong quá trình làm việc. Xác nhận công tác còn có ý nghĩa chứng minh thời gian làm việc tại nước ngoài để cá nhân lấy đó làm căn cứ nếu muốn xin việc tại các cơ quan nước ngoài sau này.

Sau khi hoàn thành chuyến công tác của mình, nếu như bạn mong muốn xin xác nhận công tác, bạn sẽ phải sử dụng đến đơn xin xác nhận công tác để thủ trưởng đơn vị bạn đang công tác chứng thực bạn đã làm việc tại đó để nộp lại cho đơn vị làm việc của mình. Vì vậy, bạn cần nắm rõ cách để có thể hoàn thành tốt nhất những nội dung thông tin có trong đó theo yêu cầu.

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

GIẤY XÁC NHẬN ĐANG CÔNG TÁC TẠI CÔNG TY

Kính gởi: Ban gián đốc Công ty……………………………………………

Tôi tên là:………………………………………………………………….

Sinh ngày:…………………………………………………………………

Số điện thoại:……………………………………………………………..

Thường trú:………………………………………………………………..

CMND số:…………………………………………………………………

Cấp ngày:………………………………………………………………….

Do công an…………..cấp.

Hiện đang công tác tại:……………………………………………………

Thời gian nhận việc ngày:…………………………………………………

Chức vụ:…………………………………………………………………..

Nay tôi làm đơn này kính mong ban giám đốc công ty…………… xác nhận cho tôi hiện đang công tác tại công ty để tôi bổ sung giấy tờ theo đúng quy định của trường.

Trong khi chờ đợi sự chấp thuận của Ban giám đốc Công ty, tôi xin chân thành cảm ơn!

Xác nhận của Công ty Biên Hoà, Ngày……tháng…….năm 201….

Người làm đơn

(ký và ghi rõ họ tên)

Làm Đơn Xin Xác Nhận Hạnh Kiểm Để Xin Việc Làm ? / 2023

Xin chào công ty luật Minh Khuê! Em có câu hỏi mong nhận được sự tư vấn. Em là Dương sống ở thành phố Hồ Chí Minh. Hiện đang nộp đơn xin việc vào tập đoàn Vin-group. Bên công ty có yêu cầu hồ sơ là phải có đơn xác nhận hạnh kiểm của công an khu vực.

Cá nhân có thể ủy quyền yêu cầu cấp PLLTP số 1 (việc uỷ quyền phải được lập thành văn bản theo quy định của pháp luật và bản sao chứng minh nhân dân (kèm bản chính để đối chiếu) của người được ủy quyền. Trường hợp người yêu cầu cấp PLLTP là cha, mẹ, vợ, chồng, con của người được cấp thì không cần văn bản ủy quyền nhưng phải xuất trình giấy tờ chứng minh mối quan hệ nêu trên.

Cá nhân yêu cầu cấp PLLTP số 2 không được ủy quyền cho người khác.

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: hoặc gửi qua email: Tư vấn pháp luật dân sự miễn phí qua Email để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.