Làm Sao Để Tránh Những Điều Tối Kị Khi Viết Đơn Xin Việc

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Đơn Xin Việc
  • Hướng Dẫn Cách Viết Đơn Xin Việc Kế Toán Viết Tay
  • Thủ Tục Xin Visa Đi Du Học Nhật Bản
  • Chứng Minh Tài Chính Tiếng Anh Là Gì Và Những Liên Quan
  • Mẫu Đơn Xin Vay Vốn Ngân Hàng Nông Nghiệp
  • Trong biển người tìm việc hiện nay, rõ ràng để được nhà tuyển dụng chú ý, bạn cần tạo được một hồ sơ xin việc thật hoàn hảo. Thế nhưng, bạn thường chỉ chú trọng đến một số yếu tố chính mà quên đi những “sát thủ” thầm lặng khiến hồ sơ của bạn bị rơi vào quên lãng. Để hồ sơ của bạn “ăn điểm” so với các ứng viên khác, bạn cần tránh 6 điều tối kỵ sau khi viết hồ sơ xin việc. 1

    Viết mục tiêu nghề nghiệp không ấn tượng

    Mục tiêu nghề nghiệp xuất hiện ở phần đầu của hồ sơ xin việc, là mục đầu tiên thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Mục tiêu nghề nghiệp mang nặng sứ mệnh tiếp thị và giới thiệu bạn thật ấn tượng đến nhà tuyển dụng. Đó không chỉ là mục tiêu nghề nghiệp của bạn mà còn là điều mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Vì vậy, bạn nên nghiên cứu thật kỹ bản Mô tả công việc để biết nhà tuyển dụng cần gì và viết mục tiêu nghề nghiệp phù hợp nhất. Ví dụ:

    Mục tiêu nghề nghiệp: Một vị trí cấp cao trong lĩnh vực quản lý nhân sự mang đến nhiều cơ hội và thách thức, cho phép tôi phát huy tối đa kiến thức và kinh nghiệm của mình trong ngành tư vấn và tuyển dụng nhân sự.

    2

    Sai ngữ pháp và mắc lỗi chính tả

    Hồ sơ xin việc giúp bạn tạo ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng. Chỉ cần một lỗi đánh máy cũng có thể khiến nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn là người bất cẩn. Vì vậy, không chỉ kiểm tra bằng chế độ “spelling and grammar” của MS Word, bạn nên nhờ người quen đọc lại hồ sơ để chắc rằng bạn không mắc bất kỳ lỗi chính tả hay ngữ pháp nào.

    3

    Sử dụng đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất

    Trong hồ sơ xin việc, bạn đừng sử dụng đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất “Tôi”. Thay vì viết “Tôi theo dõi, giám sát và thực hiện công việc thư ký hành chính”, bạn hãy viết là “Theo dõi, giám sát và thực hiện công việc thư ký hành chính.” Bạn chỉ sử dụng đại từ nhân xưng trong phần “Mục tiêu nghề nghiệp” và Thư xin việc mà thôi.

    4

    Không sử dụng động từ

    5

    Chú trọng mô tả trách nhiệm công việc mà bỏ qua thành tích đạt được

    Người tìm việc thường mô tả quá chi tiết các công việc đã làm. Thế nhưng, nhà tuyển dụng còn muốn biết bạn đã đạt được thành tích gì trong công việc trước đây. Vì vậy, hãy tránh trình bày trách nhiệm công việc theo kiểu chung chung như “Cập nhật thông tin của các phòng ban”. Bạn cần trình bày thành tích đã đạt được để hồ sơ của bạn nghe thuyết phục và nêu bật được khả năng của bạn: “Theo dõi, quản lý và sắp xếp các thông tin lưu trữ cách đây 10 năm một cách hệ thống, giúp các phòng ban tham khảo nhanh chóng và dễ dàng.”

    6

    Cung cấp thông tin liên lạc không chính xác

    Hồ sơ của bạn tạo ấn tượng rất tốt và nhà tuyển dụng quyết định mời bạn dự phỏng vấn. Tuy nhiên, thông tin liên lạc của bạn lại không đúng. Hoặc bạn lại đề một địa chỉ email nghe không nghiêm túc chút nào Tất cả những lỗi không đáng này sẽ lấy đi cơ hội có được việc làm mơ ước của bạn. Vì vậy, bạn cần nêu thông tin liên lạc thật chính xác và rõ ràng để nhà tuyển dụng có thể liên lạc dễ dàng với bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Đơn Xin Việc/ Cover Letter Bằng Tiếng Anh
  • 【Tổng Hợp】Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh Tất Cả Ngành Nghề P1
  • Từ Vựng Cần Biết Khi Viết Đơn Xin Việc, Cv Bằng Tiếng Anh
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Lấy Lòng Nhà Tuyển Dụng
  • Tìm Hiểu Về Giấy Phép Làm Thêm Ở Nhật Bản
  • Literature Review Là Gì? Làm Sao Để Viết Được Một Literature Hay?

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài Mẫu Ielts Writing Task 1 Line Graph Band 8.0 Trở Lên
  • Cách Viết Bài Task 1 Dạng Line Graph
  • Hướng Dẫn Viết Bài Ielts Line Graph
  • Phân Tích Bài Mẫu Ielts Writing Task 1: Line Graph
  • Cách Làm Bài Essay Line Graph Trong Ielts Writing Task 1
  • Literature review là một bước rất quan trọng và không thể thiếu trong bài luận văn của các bạn sinh viên. Nhờ literatue review mà các giảng viên sẽ xác định được rằng bài luận có đi đúng hướng đề tài nghiên cứu hay không cũng như đánh giá sơ bộ được chất lượng của bài luận văn.

    Literature review là gì?

    Literature review được tạm dịch là Tổng quan nghiên cứu, là một loại bài viết tổng hợp, đánh giá, nhận xét mang tính học thuật để trình bày kiến thức hiện tại, hoặc đóng góp về lý thuyết cho một vấn đề, câu hỏi cụ thể. Đây là dạng bài viết thứ cấp vì nó viết, đánh giá về những vấn đề nghiên cứu đã có từ trước.

    Literature review có thể là một bài nghiên cứu độc lập, là phần mở đầu của một bài báo nghiên cứu khoa học hoặc là một chương trong luận văn, luận án của sinh viên đại học và sau đại học nhằm cung cấp khung lý thuyết hoặc lý luận cho một nghiên cứu.

    Mục đích của literature review:

    Viết literature review là một bước không thể thiếu trong các luận văn, luận án của sinh viên. Literature review rất quan trọng vì nó không chỉ chứng tỏ sự hiểu biết của người viết trong lĩnh vực, vấn đề mà bạn nghiên cứu mà nó còn là cơ sở giúp giảng viên, hội đồng đánh giá biết được đề tài, lĩnh vực, nội dung luận văn của bạn.

    – Là yếu tố thể hiện trình độ hiểu biết của người nghiên cứu thông qua lĩnh vực, đề tài họ chọn.

    – Phân tích các tài liệu trong lĩnh vực nghiên cứu nhằm đưa ra những câu hỏi nghiên cứu mới.

    – Liên hệ lý thuyết với thực tiễn nghiên cứu, tổng hợp các thông tin để cung cấp các khái niệm cơ bản.

    – Phân tích, nhận xét các thông tin thu thập được nhằm tăng sự hiểu biết về các phương pháp tiếp cận khác nhau đã áp dụng cho vấn đề nghiên cứu này.

    – Tránh các phương pháp nghiên cứu và tiếp cận kém hiệu quả hoặc sai lệch.

    – Chỉ ra những lý thuyết, vấn đề mâu thuẫn với nhau và xây dựng các kiến nghị, định hướng nghiên cứu mới trong tương lai.

    Có những kiểu viết literature review nào và làm sao để trình bày literature review?

    Các cách viết literature

    Có hai cách viết literature review là thuyết minh và hệ thống. Một bài literature review thuyết minh có thể là nền tảng của literature review hệ thống và ngược lại.

    – Literature review lý thuyết thuyết minh (narrative literature review):

    + Phân tích, tổng hợp một cách chi tiết và thấu đáo.

    + Không theo quy trình rõ ràng.

    + Các nghiên cứu chọn để đánh giá là những nghiên cứu hỗ trợ đề xuất của tác giả nhưng vẫn phải mang tính khách quan.

    + Có thể đánh giá điểm mạnh và chất lượng của từng nghiên cứu khác nhau một cách định tính.

    + Tác giả có thể xuất ý kiến cá nhân trong trường hợp bị thiếu dữ liệu.

    – Literature review hệ thống (systematic literature review):

    + Sử dụng các bằng chứng từ nghiên cứu thực nghiệm.

    + Theo quy trình rõ ràng.

    + Có tiêu chí chọn lựa và loại trừ cụ thể.

    + Tổng hợp dữ liệu từ các nguồn nghiên cứu riêng lẽ.

    + Thường gồm các nghiên cứu định lượng.

    + Tác giả có thể đề xuất hướng nghiên cứu tương lai khi thiếu dữ liệu.

    Cách trình bày literature review

    Có 3 cấp độ trình bày literature review:

    – Lý thuyết nền: Đây là phần lý thuyết nền tảng để dẫn đến vấn đề cần nghiên cứu. Lý thuyết nền tảng được chọn trình bày là những khái niệm, lĩnh vực đã được học và nó cần có mối quan hệ trực tiếp và bao hàm vấn đề cần nghiên cứu. Literature review phải bắt đầu bằng phần này là để xác định lại vấn đề nghiên cứu của mình đang phục vụ cho lĩnh vực nào.

    – Xây dựng vấn đề, mô hình, giả thuyết: Phần này dùng để trình bày lại mô hình của mình với đầy đủ các định nghĩa các yếu tố, câu hỏi nghiên cứu và các giả thuyết đặt ra dùng để test.

    Khi trình bày literature review, cần tránh gặp phải những lỗi như tập trung vào mô hình và định nghĩa các yếu tố mà không nói rõ được vì sao lại chọn mô hình này hoặc tập trung vào bối cảnh nghiên cứu mà không nói được nền tảng kiến thức.

    Các bước để viết literature review

    – Xác định phạm vi (scoping):

    Ở phần đầu tiên này, bạn cần phải xác định literature review của mình sẽ trả lời những câu hỏi nào. Bạn cần xác định rõ rằng câu hỏi cho phần literature review sẽ khác với câu hỏi trong luận văn, nó chỉ trả lời một phần của luận văn chứ không phải là toàn bộ. Tùy vào mục tiêu của luận văn mà bạn sẽ đưa ra những câu hỏi cho phần literature review khác nhau, ví dụ nếu luận văn tập trung vào kết quả, thì các câu hỏi tại phần literature review nên tập trung vào những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả như thế nào. Bên cạnh đó cũng cần phải chọn lựa các bài báo khoa học để đưa vào phần literature review, để tìm được những bài báo chất lượng, bạn nên đọc qua phần tóm lược, giới thiệu và kết luận của mỗi bài báo. Các tiêu chí cụ thể để chọn một bài báo có chất lượng là:

    + Các bài báo bằng tiếng Anh và được đăng trên các tạp chí nổi tiếng trên Thế giới.

    + Các bài báo phải sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng làm cơ sở chính đồng thời công bố các dữ liệu định lượng như trung bình mẫu và phương sai hoặc công bố các dữ liệu thô đủ để tính toán trung bình mẫu và phương sai mẫu.

    + Các bài báo công bố trong vòng 5 năm đổ lại, tuy nhiên các bài báo cũ có giá trị vẫn nên sử dụng.

    – Tìm kiếm (Identification/ searching):

    Các từ khóa đã xác định trong bước lập kế hoạch là các bài nghiên cứu tiêu biểu trong lĩnh vực bạn chọn. Có 3 cách để tìm kiếm các bài nghiên cứu này:

    + Hỏi các chuyên gia trong lĩnh vực bạn quan tâm.

    + Tìm trên thư viện online của các trường đại học.

    + Tìm trên google.

    Sau khi tìm ra được các bài báo khoa học có chất lượng và phù hợp với literature review, bạn sẽ phải sắp xếp lại trước khi tổng hợp kiến thức. Bạn cần sử dụng phần mềm quản lý tài liệu nếu dữ liệu của bạn lớn. Sau đó đọc phần giới thiệu hoặc tóm tắt để tiếp tục loại bỏ tài liệu chưa phù hợp, nếu tài liệu phù hợp với tiêu chí của literature review thì tập trung đọc phần phương pháp và kết quả để tiếp tục loại trừ dữ liệu. Ghi chú lại số lượng bài báo bị loại bỏ và đánh giá tổng quan về chất lượng của các bài báo đã chọn.

    – Viết báo cáo (write report):

    Tóm tắt các nội dung đã hoàn thành bằng phương pháp liệt kê, lập hồ sơ các tài liệu đã tham khảo cùng với kết quả nghiên cứu. Cuối cùng là tổng hợp, đánh giá và phê bình, có 3 hình thức tổng hợp là:

    + Thống kê (statistical): Meta-analysis-phân tích tổng hợp.

    + Theo khái niệm: Gom các khái niệm của các nghiên cứu khác nhau lại thành một nhóm để phân tích

    Những lưu ý khi viết literature review

    Để một luận văn hoàn thành tốt, có giá trị thì Literature review trong luận văn phải đảm bảo những yêu cầu sau:

    – Phần giới thiệu phải rõ ràng, logic.

    – Bao quát được đầy đủ những tài liệu, kiến thức đã thu thập.

    – Không được thiếu sự tổng hợp, đánh giá và phê bình.

    – Các dẫn chứng, lập luận phải rõ ràng và thuyết phục.

    – Chỉ nên phê bình có chọn lọc, không lan man.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 80+ Lời Cảm Ơn Sinh Nhật Vừa Đơn Giản Vừa Ý Nghĩa Nhất 2022
  • Lời Cảm Ơn Sinh Nhật Hay, Hài Hước Và Ý Nghĩa Nhất 2022
  • 30 Lời Cảm Ơn Sinh Nhật, Lời Cảm Ơn Sau Sinh Nhật Bằng Tiếng Anh Hay Và Ý Nghĩa Cho Gia Đình, Người Thân Bạn Bè
  • Top 55 Những Lời Cảm Ơn Sinh Nhật Hay Nhất Siêu Hài Hước
  • Những Lời Cảm Ơn Sinh Nhật Chân Thành Và Ý Nghĩa Nhất
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Làm: Làm Sao Kết Thúc Đơn Xin Việc?

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Đơn Xin Việc Làm Kế Toán Hiệu Quả
  • Bí Quyết Viết Cv Xin Việc Ngành May Trúng Tuyển Ngay Lập Tức
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Hay, Chuyên Nghiệp
  • Những Lý Do Xin Nghỉ Phép Khiến Cấp Trên Hài Lòng
  • #1 Đơn Xin Nghỉ Chế Độ Thai Sản
  • May mắn thay, trong một nghiên cứu mới nhất, công ty phần mềm email Boomerang đã khảo sát hơn 350.000 email để tìm ra cách chào tạm biệt thông dụng nhất. Và họ thấy rằng, hầu hết các ứng viên đều sử dụng “cảm ơn”, “trân trọng” để kết thúc. Bên cạnh đó, nhà tuyển dụng cũng khuyên rằng, bạn không nên kết thúc như một hình thức mà hãy làm cho nhà tuyển dụng ấn tượng về điều đó. Đây là lý do tại sao các chuyên gia đã bỏ rất nhiều tâm huyết để nghiên cứu về vấn đề này.

    “Cảm ơn” có phải là cách kết thúc đơn xin việc hoàn hảo nhất?

    Có nên dùng “tạm biệt”?

    Thay vì “cảm ơn” nhiều người lại sử dụng “tạm biệt” ở cuối thư của mình. Bạn nghĩ sao về điều này? Ngay cả những công ty có văn hóa thoải mái nhất cũng rất khó để chấp nhận được. Và bạn biết đấy, nếu cách viết đơn xin việc quá bình thường, có thể bạn sẽ không bao giờ được chú trọng. Nó cho nhà tuyển dụng cảm giác bạn đang chào người “bằng vai phải lứa” với bạn, thiếu sự chuyên nghiệp và tôn trọng. Tốt hơn hết, bạn nên loại cụm từ này ra khỏi đơn xin việc của mình.

    Không nói lời tạm biệt?

    Bạn cảm thấy quá cầu kỳ và phức tạp nên đã quyết định kết thúc thư xin việc mà không có lời chào? Thay vào đó, bạn đã thêm các thông tin về địa chỉ, số điện thoại… vào cuối thư của mình? Đây cũng là một trong những ý tưởng không được các chuyên gia đánh giá cao, thậm chí là khá tồi. Nó khiến cho lá thư thiếu thành ý và chưa trọn vẹn.

    Không nói lời tạm biệt khiến lá thư thiếu trọn vẹn

    Cảm ơn vẫn là cách kết thúc tốt nhất

    Mọi người thường dùng “cảm ơn” trong cách viết thư xin việc làm để thay cho lời tạm biệt. Mặc dù nó mang lại hiệu quả nhưng các chuyên gia cho rằng, có lẽ không nên kết thúc đơn của bạn bằng cụm từ cụ thể như vậy. Salemi (chuyên gia tuyển dụng) cho biết, câu “cảm ơn” khiến cô cảm thấy quá trang trọng và lịch sự nhưng nó không lưu lại dấu ấn trong cô, vì có rất nhiều ứng viên có lời tạm biệt chuyên nghiệp và cá tính hơn nhiều. Tuy nhiên, đây chính là lời chào “tiêu chuẩn”, nó cho thấy sự nhiệt tình từ bạn. Để chân thành hơn, bạn có thể kết thúc bằng cách:

    Mặc dù không phải là nội dung chính trong thư xin việc nhưng đối với rất nhiều nhà tuyển dụng, đây là cơ hội để ứng viên thể hiện sự nồng nhiệt, chân thành và chuyên nghiệp của các ứng viên. Vì thế, bạn cần đầu tư hơn nữa cách viết đơn xin việc làm của mình để đáp ứng được các nhu cầu của nhà tuyển dụng tiềm năng.

    About the Author: Clara

    Chuyên viên Tư vấn tuyển dụng

    Là một chuyên viên tư vấn tuyển dụng, tôi luôn hướng đến những giá trị tốt đẹp nhất. Tôi tin rằng, những bài viết về bí quyết tìm việc, bộ câu hỏi phỏng vấn, cách phát triển kỹ năng…sẽ giúp ứng viên nhanh chóng tìm được công việc phù hợp, giúp cho nhà tuyển dụng tìm được nhân tài.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Hồ Sơ Xin Visa Thăm Thân Đức
  • Xin Visa Học Tiếng Đức 1 Năm Ở Đức
  • Tiếng Đức Giao Tiếp: Mẫu Câu Gọi Điện Xin Cho Con Nghỉ Học Vì Bị Ốm
  • Hướng Dẫn Hoàn Thiện Hồ Sơ Xin Học Bổng Thpt Úc 2022
  • Gửi Hồ Sơ Xin Việc Qua Email
  • Làm Thế Nào Để Viết Thư Xin Việc Hay, Ấn Tượng?

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Việc Hay Nhất
  • Mẫu Cv Xin Việc Cho Nguời Có Kinh Nghiệm
  • Mẫu Đơn Xin Việc Kế Toán Viết Tay Hay Và Ấn Tượng
  • Cách Điền Đơn Xin Visa Du Lịch Hàn Quốc Đơn Giản Nhất
  • Cách Điền Đơn Xin Visa Du Học Nhật
  • Thư xin việc gần như một lời giới thiệu có giá trị quan trọng về những tiềm năng của bạn phù hợp với vị trí ứng tuyển gửi đến nhà tuyển dụng và có vai trò gắn kết, nối gần khoảng cách của bạn với nhà tuyển dụng. Để có thể thuyết phục nhà tuyển dụng hiệu quả hơn trong việc xem xét hồ sơ ứng tuyển của bạn, hãy chuẩn bị cho riêng mình một lá thư xin việc hay, chuẩn khoa học và chuyên nghiệp.

    Vậy làm thế nào để viết được thư xin việc hay, ấn tượng, chuyên nghiệp thì không phải là điều đơn giản. Đây cũng là thắc mắc của rất nhiều người tìm việc, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên mới ra trường. Nhu cầu tuyển dụng việc làm hiện nay là rất lớn, chính vì vậy lời khuyên dành cho bạn chính là hãy chinh phục con đường thành công ngay từ những điều nhỏ bé nhất cùng những mẫu thư xin việc với cách viết chất lượng nhất được chia sẻ ngay sau đây.

    Hãy loại bỏ ngay suy nghĩ trong đầu của các bạn rằng lá thư xin việc nào cũng giống nhau và nhà tuyển dụng sẽ không quan tâm đến chúng. Thực tế đã chúng mình rằng có đến 76% nhà tuyển dụng sẽ tìm hiểu hồ sơ của bạn thông qua ấn tượng ban đầu từ thư xin việc. Hãy dành nhiều thời gian hơn nữa để tập trung và đầu tư một lá thư xin việc hay, độc đáo và có cá tính riêng biệt.

    Thư xin việc trong việc làm thêm hà nội hay tìm việc chính thứccần văn phong chuẩn mực, từ ngữ trang trọng, lịch sự. Câu văn yêu cầu đúng ngữ pháp, các dấu câu được được sử dụng linh hoạt, ngắt quãng rõ ràng. Trình bày dễ hiểu, truyền đạt thông tin ngắn gọn rõ ràng. Không được sử dụng ngôn ngữ suồng sã, tối nghĩa, khéo léo lồng ghép tính cách cá nhân thì càng tốt.

    Thực hiện cách chia bố cục các phần trong thư xin việc yêu cầu tính khoa học, hợp lý, rõ ràng để người đọc nhìn vào bức thư có ấn tượng và biết được phần trọng tâm. Giữa các dòng trong nội dung nên xuống hàng đều nhau, sử dụng cùng phông chữ, cỡ chữ, kết hợp chữ in hoa, in đậm để tách biệt tiêu đề chính, tiêu đề phụ.

    Trình bày ngắn gọn kỹ năng, king nghiệm của bản thân

    Có một thực tế rằng hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ không quan tâm đến vấn đề của bạn là gì mà vấn đề họ quan tâm đó chính là bạn sẽ làm được gì để giải quyết vấn đề của họ. Vì vậy đừng lan man với những vấn đề không cần thiết mà hãy đi thẳng vào những kỹ năng có mối liên hệ trực tiếp với vị trí công việc bạn đang ứng tuyển. Chính điều này sẽ gây ấn tượng và thu hút được nhà tuyển dụng.

    Tạo mở đầu thật ấn tượng và kết thúc thật mạnh mẽ

    Hãy tìm hiểu đôi nét về công ty cùng vị trí ứng tuyển để chắc chắn rằng bạn quan tâm thực sự đến công việc chứ không đơn thuần là việc rải hồ sơ theo các thông tin trên mạng. Mở đầu thư xin việc bằng cách xưng hô lịch sự, trang trọng sẽ là điểm cộng cho hồ sơ của bạn.

    Tạo được một mở đầu ấn tượng cùng các nội dung được trình bày chuyên nghiệp, bạn hãy để lại dấu ấn cảm tình cho nhà ứng tuyển bằng một kết thúc thật mạnh mẽ cho lá thư xin việc bằng một đoạn tổng kết, cam kết đảm bảo và kêu gọi hành động, thúc đẩy nhà tuyển dụng nhanh chóng liên hệ với bạn để sắp xếp những buổi phỏng vấn trao đổi đôi bên. Cuối cùng hãy cảm ơn một cách chân thành dành cho nhà tuyển dụng đã bớt chút thời gian để đọc thư xin việc của bạn.

    Hàng ngày, nhà tuyển dụng sẽ nhận được rất nhiều thư xin việc của các ứng viên khác nhau, vì vậy hãy tôn trọng thời gian của họ bằng cách viết một lá thư ngắn gọn, trong khuôn khổ một mặt giấy A4 với sự trình bày rõ ràng, đủ ý. Điều này cũng giúp nhà tuyển dụng có cảm tình hơn với những nội dung bạn chia sẻ trong thư.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đơn Giản , Chuẩn Viết Tay , Bằng Tiếng Anh 2022 Đầy Đủ .
  • 【Tổng Hợp】Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh Tất Cả Ngành Nghề P2
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh Đơn Giản Nhất
  • Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh Viết Thế Nào?
  • Hướng Dẫn Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh Thu Hút Nhà Tuyển Dụng
  • Làm Sao Để Nộp Đơn Phúc Khảo

    --- Bài mới hơn ---

  • Xin Giấy Phép Xây Dựng Nhà Trọ
  • Quy Tắc Vàng Khi Viết Cv Xin Việc Phục Vụ: Không Thể Thiếu Những Kỹ Năng
  • Đơn Xin Nghỉ Phép Của Giáo Viên: Bằng Chứng Chứng Minh Sự Chuyên Nghiệp Và Trách Nhiệm
  • Hướng Dẫn Cách Viết Mẫu Đơn Xin Thay Đổi Quyền Nuôi Con
  • Bảo Lãnh Con Riêng Sang Hàn Quốc Sinh Sống
  • Sau khi công bố điểm thi lớp 10, các cơ sở giáo dục cũng bắt đầu nhận đơn phúc khảo theo quy định. Nếu còn băn khoăn về điểm số, thí sinh có thể viết đơn xin phúc khảo bài thi tuyển sinh lớp 10 để kiểm tra lại kết quả.

    1. Nộp đơn phúc khảo ở đâu?

    Mọi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo bài thi tuyển sinh lớp 10 nếu tự tin về bài làm của mình nhưng điểm chỉ đạt ở mức trung bình.

    Tuy nhiên, các trường hợp khiếu nại về điểm bài thi đều phải có đơn xin phúc khảo. Thí sinh không có đơn xin phúc khảo hoặc nộp đơn không theo đúng quy định sẽ không được giải quyết.

    Ban phúc khảo sẽ giải quyết các khiếu nại về điểm bài thi của học sinh. Thí sinh nhận và nộp đơn phúc khảo tại các cơ sở giáo dục (tại trường THCS nơi thí sinh học lớp 9).

    Với các thí sinh tự do, thí sinh tỉnh nộp đơn xin phúc khảo tại các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã. Học sinh nộp đơn xin phúc khảo tại đâu thì nhận kết quả phúc khảo tại đó.

    Kết quả chấm phúc khảo bài thi do Ban Thư ký Hội đồng thi xử lý như sau:

    Nếu kết quả chấm của hai cán bộ chấm phúc khảo giống nhau thì lấy kết quả đó làm điểm phúc khảo và giao bài thi cho hai cán bộ chấm phúc khảo ký xác nhận.

    Nếu kết quả chấm của hai cán bộ chấm phúc khảo có sự chênh lệch thì rút bài thi giao cho Trưởng ban Phúc khảo tổ chức cho cán bộ thứ ba chấm trực tiếp trên bài làm của thí sinh bằng mực màu khác.

    Nếu kết quả chấm của hai trong ba cán bộ chấm phúc khảo giống nhau thì lấy điểm giống nhau làm điểm phúc khảo. Nếu kết quả chấm của cả ba cán bộ chấm phúc khảo lệch nhau thì Trưởng ban Phúc khảo lấy điểm trung bình cộng của 3 lần chấm làm tròn đến hai chữ số thập phân làm điểm phúc khảo rồi ký tên xác nhận.

    Bài thi có điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu (đã công bố) từ 0,25 điểm trở lên thì được điều chỉnh điểm. Trong trường hợp điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu từ 0,5 điểm trở lên thì phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các cán bộ chấm thi đợt đầu và cán bộ chấm phúc khảo (có ghi biên bản). Nếu thấy có biểu hiện tiêu cực thì xử lý theo quy định.

    Điểm chính thức của bài thi sau phúc khảo được Trưởng ban Phúc khảo trình Chủ tịch Hội đồng thi ký duyệt.

    3. Hướng dẫn xin chấm phúc khảo bài thi tuyển sinh lớp 10 TP.HCM

    Sau cuộc họp báo chiều 12.06 tại điểm chấm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Sở GD-ĐT chúng tôi công bố điểm thi lớp 10. Sau khi công bố điểm thi, thí sinh có thể nộp đơn phúc khảo tại trường THCS nơi đăng ký thi.

    Các mốc thời gian cần lưu ý:

    • Từ ngày 13 đến 15/6: thí sinh nộp đơn phúc khảo.
    • Từ ngày 14 đến 18/6: Hội đồng chấm thi sẽ chấm phúc khảo.
    • Ngày 19/6: Sở GD&ĐT chúng tôi sẽ công bố kết quả phúc khảo.
    • Ngày 10/7: Sở GD&ĐT chúng tôi sẽ chính thức công bố điểm chuẩn lớp 10 công lập.

    TP.HCM có hơn 95.000 học sinh tốt nghiệp THCS. Trong đó, hơn 80.300 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT công lập (thi thường 74.180, còn lại thi chuyên).

    Thí sinh đã dự thi 3 môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ trong ngày 2 và 3/6. Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi (trong đó Ngữ văn và Toán hệ số 2, Ngoại ngữ hệ số một) và điểm ưu tiên.

    Theo thống kê, 49,62% (khoảng 39.400 bài) dưới điểm trung bình (điểm 5) môn Toán. Con số này ở môn Văn là 5,31% (4.229 bài) và Anh văn là 58,4% (46.278 bài). Không có thí sinh đạt điểm 10 môn Văn, Toán có 228 em, Anh văn 53 em. Điểm trên 8 ở môn Văn có 8.655 bài, môn Toán 6.102 bài, Anh văn 7.734 bài.

    Chỉ tiêu vào lớp 10 của 112 trường THPT công lập tại TP HCM là 67.290. Dự kiến 13.000 thí sinh không trúng tuyển sau kỳ thi phải chuyển sang học các trường tư thục, trung tâm giáo dục thường xuyên hoặc các trường nghề.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thi Tốt Nghiệp Thpt Instagram: Những Chú Ý Khi Làm Đơn Xin Phúc Khảo
  • Mẫu Đơn Và Hướng Dẫn Phúc Khảo Bài Thi Thpt Quốc Gia Năm 2022
  • Nộp Đơn Phúc Khảo Bài Thi Lớp 10 Tại Tphcm Thế Nào?
  • Lá Đơn Xin Phép Nghỉ Học Làm Rúng Động Ngành Giáo Dục
  • Những Lưu Ý Khi Xin Gp Nhập Khẩu Tiền Chất
  • Mẫu Đơn Xin Việc Làm Công Nhân Viết Sao Cho Chuẩn?

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Hồ Sơ Xin Việc Đầy Đủ Nhất 2022, Bao Gồm Các Mẫu Giấy Tờ
  • Đơn Xin Việc Giáo Viên Mầm Non
  • Mẫu Đơn Xin Việc Quản Lý Khách Sạn 2022
  • Để Có Một Bộ Hồ Sơ Xin Việc Ngành Sinh Học Ấn Tượng
  • Mẫu Đơn Xin Việc Quản Lý Bán Hàng
  • Việc làm Lao động phổ thông

    1. Tìm hiểu lý do viết đơn xin việc công nhân

    Việc làm công nhân là một công việc nằm trong nhóm ngành nghề lao động phổ thông. Thường thấy, người ta không mấy để ý tới lĩnh vực này dù nhu cầu của xã hội về thành phần lao động phổ thông khá nhiều. Chính vì thế, dù là nhà tuyển dụng hay người tìm việc, đặc biệt là người tìm việc cũng không mấy dể ý tới việc chuẩn bị các giấy phục vụ cho quá trình tìm việc. Nhưng, đó lại là câu chuyện cách đây hàng thập kỷ khi mà nền kinh tế nước ta chưa thực sự phát triển, nhóm công nhân được các doanh nghiệp tuyển dụng với hình thức đơn giản nhất, còn tới ngay nay, khi kinh tế cả nước đã có những bước tiến quan trọng, lực lượng công nhân ngày càng được đòi hỏi khắt khe hơn trong hầu hết các doanh nghiệp cũng là lúc mẫu đơn xin việc làm công nhân nói riêng và bộ hồ sơ xin việc nói chung ngày càng được chú trọng.

    Dù là tuyển dụng công nhân nhưng cũng phải đảm bảo đáp ứng đúng những đòi hỏi nhất định của mỗi doanh nghiệp. Có thể đó là đòi hỏi về mặt sức khỏe, đòi hỏi ở kỹ năng hay cả những yêu cầu về trình độ kiến thức. Và tất nhiên, nhà tuyển dụng cũng phải chắc chắn được rằng, họ sẽ tuyển được những người thực sự yêu thích công việc đó. Ví như công nhân cầu đường thì đương nhiên phải có sức khỏe, có khả năng chịu sương chịu giá giỏi; gọi là công nhân may nhưng cũng được tuyển dụng đi vào nhiều bộ phận khác nhau, bạn là người bị viêm xoang thì chắc chắn sẽ phải cân nhắc việc xin việc tại bộ phận cắt vải hoặc bạn không có sức khỏe tốt nhưng lại ứng tuyển vào vị trí kho vận của xưởng may thì sẽ chẳng hợp lý chút nào.

    Mẫu đơn xin việc làm công nhân thời nay sẽ cũng cân đo đong đếm từng yếu tố phù hợp như vậy để nhằm tuyển được đúng người cho vị trí công việc thay vì tuyển dụng một cách tràn làn, chỉ cần đáp ứng đủ số lượng. Từ những đòi hỏi khắt khe hơn của công việc, yêu cầu về chất lượng sản phẩm ngày một cao thì nhà tuyển dụng sẽ phải thắt chật ngay từ khâu tuyển dụng công nhân. Rõ ràng, quan điểm về hoạt động tuyển dụng vị trí này cũng đã thay đổi thì không có lý do gì người xin việc ở lĩnh vực này không nhanh chóng xây dựng cho bản thân mình một kế hoạch ứng tuyển việc làm một cách bài bản hơn, trong đó có sự chuẩn bị đơn xin việc công nhân.

    Nếu có dịp đi qua các khu công nghiệp vào mùa tuyển dụng, có lẽ bạn sẽ tận mắt nhìn thấy hình ảnh những người lao động xếp thành đôi ba hàng dài với tập hồ sơ xin việc trên tay. Có người được tiếp nhận hồ sơ, nhưng cũng có những người chỉ sau vài ba giây xem xét của nhà tuyển dụng đã bị trả lại hồ sơ và mất đi cơ hội việc làm. Câu chuyện có thực này cho chúng ta một nhận định rằng, nhu cầu tìm việc làm công nhân luôn ở mức độ cao, và một trong những lý do khiến bạn không được nhận từ vòng sơ loại đầu tiên đó là việc chuẩn bị hồ sơ không tốt, và nếu như thiếu hoặc không có một lá đơn xin việc hoàn chỉnh, bạn rất có thể sẽ tham gia vào nhóm người bị trả hồ sơ ra về.

    Có lẽ xuất phát từ thói quen và sự xuề xòa trong tuyển dụng và tìm việc làm công nhân đã diễn ra trong suốt thời gian dài cho nên khi được yêu cầu chuẩn bị hồ sơ xin việc, đặc biệt là đơn xin việc công nhân thì nhiều người tỏ ra khá ngại ngần và có phần ngượng nghịu không biết phải chuẩn bị như thế nào. Thế nên cách viết mẫu đơn xin việc làm công nhân sẽ trở thành bài toán không dễ giải đối với các bạn. Vậy để thực sự “thuận buồm xuôi gió” và không để một yếu tố này khiến cho sự nghiệp của bạn mãi không khởi sắc, hãy tích lũy ngay những bí quyết viết đơn xin việc dành cho công nhân trong bài viết này.

    Việc làm lao động phổ thông tại Hà Nội

    2. Những hướng dẫn cơ bản giúp bạn viết mẫu đơn xin việc làm công nhân hoàn chỉnh

    2.1. Đơn xin việc công nhân có cần bố cục tiêu chuẩn

    2.2. Hướng dẫn viết nội dung mẫu đơn xin việc làm công nhân

    Trong phần Kính gửi mở đầu nội dung đơn xin việc, bạn hãy ghi rõ ràng người nhận đơn của mình. Hầu hết các tin tuyển dụng việc làm công nhân đều ghi rõ ràng người phụ trách tuyển dụng trực tiếp cho nên bạn nên tìm kiếm lại thông tin này trong tin tuyển dụng để đưa vào phần kính gửi. Chú ý hãy đưa thông tin một cách chính xác vì phần kinh gửi cũng đồng thời là phần mở đầu, nêu có bất cứ lỗi nào xảy ra cũng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lá đơn xin việc công nhân của bạn và có thể phá bỏ tất cả những cố gắng của bạn trong việc chuẩn bị nội dung.

    Theo kinh nghiệm của một vài người đã từng viết đơn xin việc công nhân thành công chia sẻ lại thì với một tin tuyển dụng không cung cấp cho người tìm việc thông tin của người tuyển dụng, cách tốt nhất là ghi phần kính gửi như sau:

    “Kính gửi Phòng tuyển dụng của công ty…”

    Ngay sau lời kính gửi đến người/ bộ phận tuyển dụng, bạn cần nêu rõ lý do vì sao bạn muốn ứng tuyển vị trí đó. Bởi vì đây là công việc công nhân cho nên hãy đưa lý do chính xác thay vì nói rằng bạn yêu thích công việc này, bạn muốn cống hiến cho công việc này. Nếu viết như vậy thì thậm chí bạn còn mất điểm trong mắt của nhà tuyển dụng vì vô tình bạn tạo cho họ cảm giác không thật, chẳng ai có thể yêu thích một nghề công nhân và muốn công hiến cho vị trí việc làm đó nếu như không xuất phát từ lý do cụ thể nào khác.

    2.3. Nội dung đơn xin việc cần trình bày như thế nào?

    Trong đơn xin việc công nhân, cố gắng thuyết phục nhà tuyển dụng bằng các yếu tố thuộc về bạn, đó là kinh nghiệm, là kỹ năng, là cả sự hiểu biết của bạn phù hợp với việc làm đó như thế nào. Tất nhiên những nội dung này nên đưa ra một cách ngắn gọn nhất có thể, nó khác với cách trình bày CV xin việc khi mà CV đòi hỏi đưa ra mọi thứ phải thật chi tiết, đơn xin việc chỉ mạnh ở cách bạn trình bày thái độ, mong muốn của bạn với công việc công nhân đó như thế nào. Sự chân thành, cách hiểu và nắm bắt rõ nhiệm vụ công việc của ứng viên mới là điều thuyết phục nhà tuyển dụng.

    Ngoài những nội dung trên, trong đơn xin việc công nhân còn phải đảm bảo một vài yếu tố khác nữa mới có thể chính thức vượt qua vòng thử thách của nhà tuyển dụng. Những điều đó là gì?

    3. Một vài lưu ý nhỏ để nhà tuyển dụng không loại đơn xin việc của bạn ra khỏi cuộc đua tìm việc làm

    Vốn dĩ công tác tuyển dụng công nhân diễn ra khá nhanh chóng và có phần đơn giản hơn những mảng lĩnh vực việc làm khác, có lẽ vì thế mà các bạn đã không hình thành cho mình thói quen tỉ mỉ với những chi tiết nhỏ. Đối với nhà tuyển dụng, họ có thể xuề xòa khi bỏ qua một vài quy tắc khắt khe trong quy trình tuyển dụng nhưng tuyệt nhiên, những gì đã diễn ra, đã tổ chức trong công tác tuyển dụng thì vẫn phải đảm bảo sự chuẩn chỉnh nhất định.

    Theo nguyên tắc đó, những lỗi tưởng nhỏ như chính tả, lỗi trình bày là điều tối kị với nhà tuyển dụng. Để xảy ra những lỗi sai như vậy có thể cho thấy rằng, ứng viên đó là người không cẩn thận, những công việc theo dây chuyền, hoặc đứng máy đặc biệt không thể có được giao phó cho người không cẩn thận vì sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến bộ phận khác hoặc đến chất lượng sản phẩm của công ty.

    Bên cạnh lỗi viết đơn xin việc đó, người tìm việc còn dễ mắc phải việc viết đơn dập khuôn, máy móc. Có nghĩa là, do bạn lúng túng trong cách viết đơn nên khi tham khảo bất cứ mẫu đơn nào ở trên mạng đều sẽ bỏ quên đi việc loại bỏ hết các chi tiết nội dung mẫu. Có thể bạn quên khuấy việc phải xóa phần nội dung người nhận của mẫu đơn cũ hoặc để sót vị trí công việc ứng tuyển. Chằng hạn như, ứng tuyển việc làm công nhân may nhưng bạn tìm trên mạng mẫu đơn ứng tuyển việc làm nhân viên kinh doanh chẳng hạn, trong quá trình biên tập, bạn để quên tên của nhà tuyển dụng việc làm kinh doanh lại trong lá đơn, không xóa từ khóa “việc làm nhân viên kinh doanh”, như thế hai yếu tố này xuất hiện trong đơn xin việc công nhân khiến cho lá đơn của bạn trở nên lạc đề và chắc chắn khó lòng có thể thuyết phục nhà tuyển dụng.

    Như vậy, bài viết không chỉ cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích để viết đơn xin việc công nhân mà còn mang đến gợi ý giúp bạn có thể lựa chọn được địa chỉ tạo và tải mẫu đơn xin việc làm công nhân phù hợp. Mong rằng, những chia sẻ này sẽ góp một phần quan trọng trong công cuộc ứng tuyển thành công việc làm mà bạn hướng tới.

    Bạn có thể tại mẫu đơn xin việc công nhân tại chúng tôi hoặc ngay trong bài viết này để sử dụng khi có nhu cầu:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đơn Xin Việc Có Cần Công Chứng Không?
  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Cho Điều Dưỡng Viên, Giấy Xin Việc Vị Trí Đi
  • Tải Mẫu Đơn Xin Việc Có Dán Ảnh Chi Tiết Nhất Dành Cho Bạn
  • Đơn Xin Học Bồi Dưỡng Học Sinh Giỏi
  • Viết Đơn Xin Vào Đội Thiếu Niên Tiền Phong Hồ Chí Minh
  • Làm Sao Để Viết Điểm Mạnh, Điểm Yếu Trong Cv Xin Việc Gây Ấn Tượng Tốt

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Điểm Yếu Trong Cv Xin Việc
  • Hướng Dẫn Cách Viết Điểm Yếu Trong Cv 2022
  • Cách Trả Lời Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Bản Thân Trong Cv
  • Bí Quyết Viết Điểm Yếu Trong Cv Ấn Tượng Như Điểm Mạnh
  • Cách‌ ‌viết‌ ‌cover‌ ‌letter‌ ‌tiếng‌ ‌anh‌ ‌gây‌ ‌ấn‌ ‌tượng‌ ‌tốt‌ Với‌ ‌nhà‌ ‌tuyển‌ ‌dụng‌
  • 1. Điểm mạnh, điểm yếu trong bản thân mỗi người

    Trước hết ta cần hiểu: Điểm mạnh là gì? Điểm yếu là gì? Điểm mạnh tức là những gì ta cảm thấy mạnh hơn khi làm xong, là những tố chất, kỹ năng hay trình độ chuyên môn nổi bật trong đời sống của bản thân. Mỗi chúng ta đều có những điểm mạnh riêng, nó thể bộc lộ ngay ở bên ngoài hay tiềm ẩn bên trong. Những điểm mạnh đó có thể là:

    – Có trình độ chuyên môn cao

    – Có các kỹ năng tin học văn phòng

    – Khả năng xử lý tình huống tốt

    – Trình độ ngoại ngữ tốt, đặc biệt là tiếng Anh

    – Thái độ thân thiện, tích cực với cuộc sống

    – Nắm bắt thông tinh nhanh nhạy

    Đối lập với nó là điểm yếu hay chính là những điểm hạn chế của con người. Đó là những thứ chúng ta làm chưa tốt khiến bạn không tự tin hay không thể làm được. Ví dụ như:

    – Chưa có trình độ chuyên môn

    – Các kỹ năng mềm còn hạn chế

    – Sống cô độc, ngại giao tiếp

    – Ích kỷ, chỉ nghĩ đến bản thân

    Làm cách nào để có thể nhận ra ưu nhược điểm của bạn? Điều này tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được. Trước tiên, bạn cần nhìn rõ vai trò của bản thân mình và cách đối mặt với khó khăn. Từ đó có thể tạo ra một bản phân tích ngắn bằng những câu hỏi như:

    – Bạn có thể làm tốt những công việc gì?

    – Thành công lớn nhất trong cuộc sống của bạn là gì?

    – Điều gì làm bạn khó chịu trong cuộc sống?

    – Bạn hay ngại làm những công việc gì?

    Bạn có thể tự đánh giá bản thân một cách khách quan nhất hoặc nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, thầy cô, những người thân xung quanh. Từ đó tổng hợp đưa ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Nếu như nhận ra mình có quá nhiều thiếu sót thì bạn hãy từng bước thay đổi, hạn chế những điểm yếu, nâng cao điểm mạnh của mình để có thể thành công. Người ta thường hay nói: “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời” ,việc thay đổi bản thân trong ngày một ngày hai là rất khó nhưng không phải là không làm được. Hãy tự khen thưởng bản thân khi thay đổi được một thói xấu, đừng ngần ngại khi nhờ bạn bè nhắc nhở những sai lầm của mình,… Bạn cũng có thể tham gia các khóa học hay câu lạc bộ về phát triển bản thân để tăng cường hiểu biết và rèn luyện kỹ năng.

    Khi đó bạn sẽ tự tin hơn trong việc khai thác những thông tin trong CV làm nổi bật điểm mạnh và sử dụng những điểm yếu khéo léo để nâng cao giá trị bản thân. Lúc này, bạn sẽ cần đến những công cụ thiết kế CV hoặc sử dụng chính những mẫu CV có sẵn để bắt tay vào viết CV. chúng tôi giới thiệu đến bạn một trong những website hỗ trợ tạo CV rất nhanh chóng hiện nay là chúng tôi Với website này, các bạn có thể thao tác rất tiện lợi trên https://timviec365.vn/cv-xin-viec là có ngay một mẫu CV cực chất, tự tin ứng tuyển.

    2. Cách viết điểm mạnh, điểm yếu trong CV xin việc

    2.1. Những điểm mạnh cần nêu trong CV

    Những gì bạn nêu ra trong Cv xin việc sẽ giúp nhà tuyển dụng biết bạn có khả năng gì, từ đó đưa bạn vào môi trường làm việc hợp lý để phát triển bản thân, tận dụng một cách hiệu quả nhất những ưu điểm của bạn. Trong CV xin việc, bạn cần nêu những điểm mạnh của mình một cách thật hợp lý để chúng có thể hỗ trợ, làm nổi bật nhau. Đồng thời, để nhà tuyển dụng có thể hiểu đúng nhất thì bạn cần dùng những từ ngữ đơn giản, không quá văn hoa. Những điểm mạnh bạn có thể nêu lên là:

    – Kỹ năng làm việc tốt. Tùy vào các vị trí, yêu cầu công việc mà đưa ra những kỹ năng phù hợp.

    – Chăm chỉ, nhiệt tình trong công việc. Đây là một phẩm chất mà nhà tuyển dụng rất cần ở một người ứng viên. Bởi khi làm việc, mặc dù chưa có kinh nghiệm, nhưng nếu bạn có sự chăm chỉ, nhiệt tình thì sẽ vượt qua mọi khó khăn, không ngại vất vả, gian khổ mà học tập, rèn luyện, từ đó đạt được thành công.

    – Có năng khiếu về nghệ thuật. Nhà tuyển dụng sẽ rất chú ý nếu như bạn có nhiều tài lẻ. Tại sao lại như vậy? Bởi nó mang lại một màu sắc khác trong công ty, góp phần phát triển văn hóa doanh nghiệp.

    – Khả năng giao tiếp tốt, thích ứng môi trường nhanh. Đây là một điểm rất quan trọng. Bởi khi đi làm, bạn sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều người, không chỉ là đồng nghiệp, sếp mà còn cả các khách hàng. Nếu bạn có kỹ năng này sẽ tạo được môi trường làm việc vui vẻ.

    2.2. Cách viết điểm yếu trong CV xin việc

    Khi viết điểm yếu trong CV xin việc bạn cần chú ý chọn ra những điểm yếu không ảnh hưởng quá nhiều đến công việc. Phải thật tinh tế, khéo léo nếu không muốn những hạn chế của bản thân biến thành con dao tự sát. Không có bất kỳ nhà tuyển dụng nào chấp nhận một ứng viên mà điểm yếu còn dài hơn điểm mạnh.

    – Kỹ năng tin học văn phòng chưa tốt

    – Không tự tin giao tiếp trước đám đông,, còn rụt rè

    – Kinh nghiệm làm việc nhóm còn hạn chế

    Tránh viết những nhược điểm ảnh hưởng lớn đến công việc. Ví dụ bạn ứng tuyển vào vị trí kinh doanh quốc tế mà lại ghi vào phần nhược điểm là trình độ ngoại ngữ kém, thì thật khó để nhà tuyển dụng có thể nhận bạn.

    3. Cách trả lời điểm yếu tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Điểm Mạnh Trong Cv Để Tự Tin Trả Lời
  • Cách Viết Cv Điểm Mạnh Điểm Yếu
  • Hướng Dẫn Cách Viết Cv Xin Việc Ngành Y 100% Trúng Tuyển
  • Cách Viết Cv Xin Việc Ngành Y Chắc Chắn Trúng Tuyển 100%
  • Bí Kíp Viết Cv Xin Việc Trái Ngành Hiệu Quả Nhất
  • Làm Sao Để Hồi Ký Hấp Dẫn?

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Hóa Đơn Điều Chỉnh Chi Tiết Cho Mọi Trường Hợp
  • Cách Viết Hóa Đơn Điều Chỉnh Tăng Giảm Theo Mẫu 2022
  • Hướng Dẫn Cách Viết Hóa Đơn Giá Trị Gia Tăng Chi Tiết Nhất
  • Chính Phủ Ban Hành Quy Định Mới Về Viết Hoa
  • Cách Viết Hóa Đơn Giá Trị Gia Tăng Năm 2022
  • Nguyễn Kiên: Nếu tôi không lầm thì lớp người lớn tuổi như tôi nói chung thường đọc và thích hồi ký. Lui về thời xưa, thích Những ngày thơ ấu của Nguyên Hồng, hoặc hơn chục năm trước đọc đi đọc lại Cát bụi chân ai của Tô Hoài, và gần đây hay bàn với nhau về hồi ký được viết dưới dạng tiểu thuyết của Nguyễn Khải… Mình cần biết cái cũ, như thỉnh thoảng cần nghĩ lại về cuộc đời của chính mình. Chi tiết trong hồi ký chính là sự thật lịch sử diễn ra trong đời sống hàng ngày. Vai trò của nó là bổ sung cho sử sách.

    Đặng Thị Hạnh: Tôi không đọc được nhiều hồi ký của các tác giả trong nước nhưng trong những cuốn sách trong nước mà tôi coi là quan trọng nhất, thì đã có tới mấy cuốn hồi ký. Đó cũng chính là những quyển anh Kiên vừa kể.

    Vương Trí Nhàn: Chắc hẳn anh, chị không đọc hồi ký để được thoả chí tò mò như cái cách một số người vẫn bảo, khi dúi cho nhau các cuốn sách ở thể tài này.

    Đặng Thị Hạnh: Không. Những nét riêng tư hay bí mật mà một số độc giả thường chờ đợi ở các hồi ký với tôi không có ý nghĩa gì. Theo tôi hiểu, cùng lắm, điều đó chỉ khiến sách bán chạy lúc mới xuất bản.

    Vương Trí Nhàn: Nhưng dẫu sao việc đi tìm tính chân thực của một tác phẩm văn chương (kể cả các hồi ký) vẫn là một thói quen khó bỏ. Nên hiểu thế nào về sự chân thực này ở hồi ký?

    Nguyễn Kiên: Nhớ lại độ sinh hoạt ở Việt Bắc hồi kháng chiến chống Pháp, tôi thường nghĩ ngay tới những phố tản cư, dựng lên tạm bợ mà vẫn có cái vẻ nhộn nhịp riêng, nó là dấu vết của thành thị giữa núi rừng. Giá như bây giờ được biết có ai đó, trong hồi ký của mình, phác họa lại những chi tiết sinh hoạt phố xá hồi đó, hẳn tôi sẽ tìm đọc bằng được. Một số hồi ký sở dĩ đọc chán ngắt vì đại khái toàn kể những chuyện người đọc đã biết rồi. Ngược lại những cuốn hồi ký mà tôi thích thường có cái sinh động của những chi tiết đời thường, kể cả những chi tiết mà bản thân tôi có biết nhưng lại chưa nhận ra hoặc chưa có dịp viết ra. Nếu không có cái vẻ sinh động của đời sống hàng ngày thì còn ai cần đến hồi ký nữa. Nhưng tôi cho rằng những cuốn hồi ký hay nhất phải là những cuốn ghi được những vận động trong tư tưởng. Loại này thì ở ta chưa có.

    Đặng Thị Hạnh: Tôi hiểu tính chân thực trong tự thuật và hồi ký theo cái nghĩa miễn sao tác giả xây dựng được diện mạo người cùng thời, và qua chuyện của mình mà phác họa ra cả thời đại là tốt rồi.

    Vương Trí Nhàn: Vậy cái gì tạo nên sự hấp dẫn của các hồi ký?

    Nguyễn Kiên: Người viết phải có nhu cầu khám phá đời sống. Hồi ký là gì nếu không phải là để nói về thời cũ theo như cái biết của người viết. Trong khi kể chuyện, người viết đóng vai trò một nhân chứng. Sự trung thành với tài liệu ở thời điểm mà mình nhắc tới tự nó đã có sức mời gọi người đọc. Còn nếu như giờ đây mình nghĩ khác đi về chuyện xảy ra hồi trước thì lại càng thú vị. Ta có quyền viết ra cả hai, nhưng hai chuyện phải tách bạch cho rõ ràng.

    Đặng Thị Hạnh: Đã từ lâu chúng ta có thói quen cho rằng chân lý là duy nhất, và chỉ có một số người (trong đó có ta) năm được chân lý đó. Một khi có được cách nghĩ ngược lại, thì hồi ức của con người như được giải phóng, tạo nên rất nhiều hào hứng.

    (Theo TT & VH)

    Việt Báo (Theo_VietNamNet) Thứ sáu, 04 Tháng bảy 2003

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quy Trình Viết Hồi Ký Với 10 Bước Đơn Giản
  • Viết Mẫu Cv Giới Thiệu Bản Thân Vượt Qua Thử Thách Nhà Tuyển Dụng
  • Mẫu Cv Giới Thiệu Bản Thân Cần Có Gì Để “thu Hút” Nhà Tuyển Dụng
  • Hướng Dẫn Viết Giấy Vay Tiền Chuẩn Nhất 2022
  • Cách Viết Mail Xin Việc & Gửi Email Cho Nhà Tuyển Dụng Phù Hợp Nhất 2022
  • Những Mẫu Đơn Xin Việc Làm Viết Tay Hay Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Trở Lại Công Tác Sau Khi Nghỉ Thai Sản Chuẩn 2022!
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Năm Của Bộ Nội Vụ
  • Mẫu Đơn Xin Vào Học Lớp 6, Cấp 2, Đơn Dự Tuyển Chuyển Cấp Thcs
  • Đơn Xin Nghỉ 1 Buổi Học
  • Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh Ngành Kế Toán Hay Nhất
  • Những mẫu đơn xin việc làm viết tay hay nhất. Cách viết đơn xin việc, ứng tuyển ấn tượng với nhà tuyển dụng nhất.

    xin gửi đến bạn Mẫu đơn xin việc làm viết tay hay nhất. Để được tư vấn rõ hơn về biểu mẫu này hoặc có bất cứ vấn đề pháp luật gì cần được tư vấn, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: để được tư vấn – hỗ trợ!

    Thư xin việc sẽ giới thiệu về bản thân bạn, giải thích mục đích của bạn bằng văn bản, nêu bật một vài kinh nghiệm hoặc kỹ năng đồng thời đưa ra lời đề nghị được gặp gỡ trực tiếp với nhà tuyển dụng. Lá thư này chính là ấn tượng đầu tiên về bạn đối với nhà tuyển dụng, vậy nên hãy học hỏi và cân nhắc để viết một bức thư đầy ấn tượng và hiệu quả. Thư không chỉ nói về những thành tích của bạn mà còn tiết lộ khả năng làm việc và giao tiếp, những yếu tố nhà tuyển dụng rất quan tâm ở mỗi ứng viên.

    Thư xin việc và đơn xin việc là hai khái niệm tương đồng, Luật Dương Gia xin giới thiệu mẫu đơn xin việc để bạn tìm hiểu.

    ………, ngày … tháng … năm ….

    Thưa ông/bà [Tên],

    Thông qua…………………, tôi được biết Quý Công ty đang cần tuyển vị trí……… Tôi mong muốn được thử sức mình trong môi trường làm việc hết sức năng động của Quý Công ty. Với trình độ và kinh nghiệm hiện có, tôi tự tin có thể đảm nhiệm tốt vai trò này tại công ty…………………………………

    Như đã đề cập trong hồ sơ đính kèm, tôi có nhiều kinh nghiệm làm việc với các công ty………………. ở vị trí………………… Ngoài ra, tôi còn có kinh nghiệm về……………………… ….trong suốt thời gian làm việc với công ty…………………………….. – chuyên kinh doanh hàng………………… Là một trong nhiều sinh viên tốt nghiệp hàng đầu của trường Đại Học ……………….., tôi hoàn toàn tự tin với vốn kiến thức về lĩnh vực……………… của mình.

    Thêm vào đó, tôi có một năm kinh nghiệm làm việc cho một công ty kinh doanh………………… ở vị trí …………………… sau khi tốt nghiệp. Tôi tin rằng đó là những nền tảng quý báu có thể giúp tôi hiểu rõ và đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng của Quý Công ty.

    Cám ơn ông/bà đã dành thời gian quý báu để xem xét thư xin việc này. Tôi rất mong ông/bà có thể sắp xếp một cuộc phỏng vấn trực tiếp gần đây nhất để tôi có thể trình bày rõ hơn về bản thân cũng như tìm hiểu thêm các yêu cầu chi tiết cho vị trí … của Công ty…… ……………

    MẪU ĐƠN XIN HỌC VIỆC TỰ NGUYỆN

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    ĐƠN XIN HỌC VIỆC TỰ NGUYỆN

    Kính gửi: – Ban giám đốc……

    – Phòng ……

    Giới tính: ……

    Đã tốt nghiệp trường: ………… Năm tốt nghiệp: …….

    Trình độ chuyên môn: …..

    Địa chỉ thường trú: …..

    Điện thoại liên hệ: …. Email: …

    Nay tôi làm đơn này, kính mong Ban giám đốc xem xét duyệt cho tôi được học việc tại …………….. Tôi mong muốn được học việc để nâng cao kiến thức thực hành thực tế của bản thân và cọ sát với môi trường làm việc tại …………………

    Nếu được tiếp nhận học việc tại……………………………………, tôi xin cam kết:

    • Tự túc hoàn toàn về các khoản kinh phí cho việc học tập, ăn, nghỉ và phương tiện đi lại… trong thời gian học việc tại bệnh viện.
    • Chấp hành nghiêm chỉnh các nội quy, quy định của bệnh viện.

    Tôi xin chân thành cảm ơn!

    ………., ngày… tháng… năm 20……

    (Ký và ghi rõ họ tên)

    CÁCH VIẾT ĐƠN XIN VIỆC CHUẨN

    Lời chào: Kính gửi ông/bà…

    Đoạn mở đầu: Dùng 1-2 câu để giới thiệu về bản thân bạn và vị trí công việc mà bạn muốn ứng tuyển.

    Đoạn giữa: Dành 3-4 câu trình bày về kỹ năng và kinh nghiệm thực sự đáp ứng được yêu cầu công việc. 2-3 câu tiếp theo thể hiện hiểu biết của bạn về công ty và sự thích hợp của bạn với doanh nghiệp.

    Đoạn cuối: khuyến khích nhà tuyển dụng đọc hồ sơ của bạn. Kết thúc với một lời kêu gọi hành động (ví dụ, như một cuộc phỏng vấn). Đừng quên để lại số điện thoại và email liên lạc.

    Kết thư: Dùng những cụm từ như “Trân trọng”, “Chân thành”… và ký tên.

    Diễn đạt được mong muốn thực sự được làm việc tại công ty, thể hiện rằng bạn đã tìm hiểu kỹ và nhận thấy mình hoàn toàn phù hợp với vị trí mà doanh nghiệp đang tuyển dụng.

    Liệt kê bằng cấp, kinh nghiệm làm việc, năng lực chuyên môn và các thành tích đặc biệt mà bạn đã đạt được. Tất nhiên là nói một cách đơn giản, ngắn gọn, tránh viết dài dòng lặp đi lặp lại hoặc chỉ thích nhấn mạnh vào thành tích cá nhân của mình.

    Thể hiện sự chờ đợi tín hiệu từ phía nhà tuyển dụng, đề nghị họ gửi hồi âm để có thể tới phỏng vấn, thi viết…

    Ngắn gọn, súc tích trên một mặt của tờ giấy A4 để nhà tuyển dụng tiện theo dõi, tránh viết dài tới 2-3 trang vì có thể họ cũng không đủ kiên nhẫn để đọc hết những gì bạn viết.

    Chọn loại font chữ thông dụng, dễ đọc và chỉ dùng một loại phông đó cho cả văn bản. Thống nhất về cỡ chữ, tránh chữ to chữ nhỏ hay sử dụng quá nhiều font chữ gây rối mắt, thiếu chuyên nghiệp.

    Kiểm tra kỹ càng về chính tả, dấu câu. Tuyệt đối không viết sai chính tả, câu cú lủng củng, sai ngữ pháp.

    Đôi khi để nhấn mạnh bạn có thể bôi đậm hoặc in nghiêng chữ, tuy nhiên không nên lạm dụng, chỉ dùng với những chỗ thật sự cần thiết.

    Nếu có thể thì bạn nên gửi trực tiếp tới người có toàn quyền tuyển dụng. Hiện nay các công ty đều có nhân sự riêng phụ trách tuyển dụng, vậy nên gửi trực tiếp cho người này thì đơn của bạn sẽ có cơ hội cao hơn thay vì gửi mông lung tới phòng hành chính nhân sự hoặc phòng tuyển dụng.

    Nếu có thông tin về người phụ trách tuyển dụng thì hãy mở đầu bằng việc chào hỏi họ thân mật bằng tên riêng, chỉ một chi tiết nhỏ thôi nhưng cũng gây được ấn tượng tốt rồi.

    Kỹ năng giao tiếp của bạn được thể hiện qua việc bạn viết đơn xin việc như thế nào. Nếu một lỗi đánh máy hoặc lỗi ngữ pháp xuất hiện, người đọc có thể nghĩ rằng bạn là “quá bận rộn” hoặc quá lười biếng để kiểm tra những gì mình đã viết. Hay thậm chí là không quan tâm đủ nhiều tới công việc này để gửi đơn một cách nghiêm túc.

    Không nên chỉ dựa vào các trình hoặc ứng dụng kiểm tra chính tả. Tốt nhất là bạn nên nhờ một người bạn hoặc người thân trong gia đình xem qua trước khi bạn gửi thư xin việc cho nhà tuyển dụng.

    Nhà tuyển dụng không có đủ nguồn lực và thời gian để đọc sơ yếu lý lịch và thư xin việc của mỗi ứng viên. Bạn nên viết ngắn gọn trong ½ đến 1 trang giấy A4 với những nội dung tóm lược nhất và quan trọng nhất. Nếu viết quá dài thậm chí người ta còn không buồn đọc thư của bạn đâu.

    Trong trường hợp bạn quá khó khăn để tìm được tên của người nhận đơn, tốt nhất bạn nên để trống chứ đừng chỉ đoán và gửi một lá đơn hú họa ai nhận cũng được ai đọc cũng xong.

    Các nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng nhận ra ngay nếu bạn đang sử dụng một mẫu chung cho tất cả các mẫu đơn xin việc. Và họ sẽ không có ấn tượng. “Tùy chỉnh từng lá đơn gửi cho từng công ty và nhắm mục tiêu dựa theo mô tả công việc cụ thể” – đó là lời khuyên dành cho bạn.

    Nếu bạn đang tìm kiếm và gửi đơn tới nhiều công ty một lúc, bạn hoàn toàn có thể thay thế từ ngữ, tên, và tiêu đề – chứ không nhất thiết phải viết lại – để tiết kiệm thời gian. Nhưng hãy cẩn thận khi viết thư hàng loạt như vậy. Nếu bạn quên thay đổi tên công ty hoặc chức danh công việc, nhà tuyển dụng sẽ không hài lòng lắm đâu dù thư của bạn có hay đến mấy

    Đọc đơn xin việc của bạn một cách cẩn thận trước khi bạn nhấn ‘submit’, ‘gửi đi’…

    Một số ứng viên nghĩ rằng chỉ cần cung cấp thông tin vừa phải thôi để thể hiện mình là người khiêm tốn, nhưng đôi khi điều này lại không phát huy tác dụng. Chỉ với ½ đến 1 mặt giấy, bạn có rất ít không gian để thể hiện mình, vì vậy bạn phải “gây ấn tượng”!

    Nói lên những gì bạn đã đạt được và nói bằng sự tự tin, có con số cụ thể làm dẫn chứng thì càng thuyết phục.

    Cái gì quá cũng không tốt. Bạn vừa phải không quá khiêm tốn, những cũng không được tỏ ra tự cao tự đại.

    Nhiều người mắc lỗi nhiệt tình khoe khoang về sự thông minh hay tài năng của mình trong thư xin việc. Tốt hơn cả là hãy tập trung vào những thành tựu dựa trên thực tế của bạn và làm cho nó dịu xuống bằng những so sáng cụ thể, tránh chỉ thao thao bất tuyệt về bản thân mà không cho người đọc một “mốc” nào đó để đo lường thành tích của bạn.

    Không, không và không nói dối, về bất kỳ điều gì dù nhỏ nhất.

    Nhà tuyển dụng chỉ muốn thông tin hiện tại, một cách ngắn gọn. Tại sao bạn bị sa thải hoặc lý do tại sao bạn bỏ việc là thông tin không quan trọng.

    Đơn xin việc không phải là nơi làm điều này. Nó có thể có ý nghĩa đối với bạn, nhưng nhà tuyển dụng chỉ đơn giản cho rằng đây là một sự lãng phí không gian. Hãy đưa phần nội dung này vào CV của bạn và gửi CV đi kèm với thư.

    Đừng cứng nhắc: đây là cơ hội để bạn vượt lên các ứng viên khác, vậy nên cứ nhất nhất tuân theo quy chuẩn hoặc sử dụng những cái chung chung sẽ không giúp gì cho bạn. Hãy tận dụng cơ hội để đưa cái tôi của mình vào một cách chân thành, hợp tác.

    – Dịch vụ tư vấn giao kết hợp đồng thử việc

    – Dịch vụ tư vấn giao kết hợp đồng lao động

    – Dịch vụ tư vấn quyền và nghĩa vụ của người lao động

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Đề Nghị Di Dời Cột Điện
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Và Hướng Dẫn Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Phép Chuẩn
  • Mẫu Đơn Xin Thực Tập Đúng Chuẩn Cho Sinh Viên Năm Cuối
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Dành Cho Giáo Viên, Đơn Xin Nghỉ Dạy Vì Lý Do Cá
  • Những Lưu Ý Để Có Lá Đơn Xin Việc Viết Tay Hay Nhất
  • Đơn Xin Việc Kế Toán Bằng Tiếng Anh Làm Sao Để Thu Hút Nhà Tuyển Dụng?

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Điền Đơn Xin Visa Nhật Bản Du Lịch Đơn Giản Nhất
  • Hồ Sơ Xin Visa Du Học Nhật Bản: 3 Bước Chuẩn Bị Hồ Sơ Chuẩn Dành Cho Du Học Sinh
  • Mẫu Đơn Xin Visa Du Lịch Đài Loan Hiện Nay
  • Về Thủ Tục Visa Dành Cho Người Việt Nam
  • Hướng Dẫn Cách Điền Mẫu Đơn Xin Visa Nhật Bản.
  • Một tờ đơn xin việc đúng chuẩn là tờ đơn phải có bố cục rõ ràng, nội dung ngắn gọn, súc tích không rườm rà nhưng vẫn phải đầy đủ ý. Dù được viết bằng bất kì ngôn ngữ nào thì lá đơn ấy cũng cần phải đầy đủ bố cục 3 phần theo quy ước : phần mở đầu, phần nội dung, phần kết. Mỗi phần trong lá đơn ấy cũng có những yêu cầu rất riêng.

    Phần mở đầu

    • Ghi rõ tên đầy đủ, địa chỉ, số điện thoại, email
    • Nếu sử dụng word để viết đơn thì phần tên của bạn nên ghi rõ họ và tên in đậm và để cỡ chữ 14px hoặc 16px
    • Còn các thông tin khác như địa chỉ liên hệ, email, số điện thoại thì bạn có thể để font chữ nhỏ khoảng 12px là vừa đủ.
    • Khi sử dụng font chữ các bạn nên cân nhắc chọn một font chữ phổ biến dễ đọc, dễ nhìn tránh trường hợp font ngoằn nghèo uốn lượn quá biến lá đơn trở nên thiếu nghiêm túc.
    • Nên tìm hiểu về chức vụ hoặc vị trí của người tuyển dụng mà bạn muốn gửi đơn xin việc để có thể có cách xưng hô khi viết đơn thật đúng mực.

    Nội dung đơn xin việc

    Trong tờ đơn xin việc của mình các bạn nên thể hiện rõ ràng mục đích viết đơn trong phần nội dung thư. Ví dụ bạn muốn ứng tuyển vào vị trí kế toán của công ty, hoặc doanh nghiệp A, thì bạn nên nêu rõ mục đích bạn quyết định tham gia ứng tuyển.

    Khi viết đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh bạn nên nêu ra những kinh nghiệm, kĩ năng phù hợp với công việc này mà bản thân có để cho thấy được bạn là người phù hợp với vị trí này nhất. Cần hết sức lưu ý, để có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

    Phần kết

    Ở phần cuối kết thư bạn hãy dành ra 2 đến 3 dòng để thuyết phục người tuyển dụng hãy chọn bạn, bạn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất với họ. Hãy thể hiện một thái độ nhiệt huyết cùng lòng mong chờ có thể đến buổi phỏng vấn trực tiếp để thể hiện rõ hơn năng lực bạn có.

    Có rất nhiều cách kết thúc đơn giản nhưng kém phần trang trọng lịch sự, các bạn có thể dùng một số từ như ” Sincerely,” ” Respectfully,” hay ” Regards “. Đừng bao giờ quên lời cảm ơn ở phần kết để thể hiện sự tôn trọng của bạn đến người đã dành thời gian đọc đơn xin việc của bạn.

    Hãy thêm chữ ký của bạn và nếu có gửi thêm một số giấy tờ khác thì bạn đừng quên sử dụng “Enclosure” hoặc “Enclosures” cho cuối cùng bức thư.

    • Với bố cục là một lá đơn thì dung lượng không nên quá dài hoặc quá ngắn.
    • Tránh rườm rà, sử dụng từ ngữ giàu cảm xúc.
    • Để gây ấn tượng với bên tuyển dụng hãy tự viết đơn xin việc bằng tay thay vì đánh máy sẽ thể hiện được nhiều nhiều thành ý của bản thân bạn hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Việc Kế Toán Hay Nhất
  • 12 Mẫu Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh Đơn Giản Và Chuẩn Với Mọi Ngành Nghề
  • Cv Xin Việc Bằng Tiếng Việt File Word
  • Xin Giấy Phép Đi Làm Thêm Ở Nhật Như Thế Nào?
  • Đơn Xin Trưởng Thành Đoàn Năm 2022 Như Thế Nào?
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100