Mẫu Biên Bản Báo Mất Hóa Đơn Đầu Vào Liên 2

--- Bài mới hơn ---

  • In Hóa Đơn Thanh Toán Cho Nhà Hàng Hải Đăng Giá Cạnh Tranh.
  • Những Phương Thức Thanh Toán Trong Nhà Hàng
  • Thanh Toán Nhà Hàng Sử Dụng Hóa Đơn Điện Tử
  • Mẫu Hóa Đơn Thu Tiền Học Phí
  • Trường Học Nhất Định Phải Sử Dụng Hóa Đơn Điện Tử
  • Khi phát hiện mất hóa đơn GTGT đầu vào liên 2 nhưng đã kê khai thuế thì: Hai bên phải lập biên bản báo mất hóa đơn liên 2.

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    -oOo-

    BIÊN BẢN BÁO MẤT HOÁ ĐƠN ( GTGT) LIÊN 2 ĐÃ LẬP.

    – Căn cứ Nghị định 51/2010/NĐCP ngày 14/05/2010 của Chính phủ quy định về hoá đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ.

    – Căn cứ Thông tư số 39/2014/TT BTC ngày 31/03/2014 hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP và Nghị định 04/2014/NĐ-CP về hóa đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ.

    Hôm nay, ngày 15/9/2016, đại diện hai bên gồm có:

    BÊN NHẬN HÓA ĐƠN:

    Địa chỉ :

    Điện thoại : MST:

    Ông (bà): Chức vụ :

    BÊN GIAO HÓA ĐƠN:

    Địa chỉ :

    Điện thoại : MST:

    Ông (bà) : Chức vụ :

    Hai bên cùng tiến hành lập biên bản để xác nhận việc bên mua mua hàng (bên nhận hóa đơn) đã làm mất bản gốc liên 2 các hóa đơn GTGT đã lập theo chi tiết sau:

    Các số hóa đơn bị mất bản gốc (liên 2):

    Liên 1 của các hóa đơn trên, bên bán hàng (bên giao hóa đơn) đã thực hiện kê khai thuế trong kỳ báo cáo tháng 6/2016

    Chúng tôi cam kết và hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc mất hóa đơn này. Biên bản này lập thành 02 bản, đơn vị giao hóa đơn giữ 01 bản, đơn vị nhận hóa đơn giữ 01 bản.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Biên Bản Thu Hồi Hóa Đơn Đã Lập Sai Theo Thông Tư 39
  • Mẫu Biên Bản Điều Chỉnh Hóa Đơn
  • Cách Sử Dụng Hóa Đơn Thương Mại Thay Thế Cho Hóa Đơn Xuất Khẩu
  • Chứng Từ Thanh Toán Trong Thương Mại Quốc Tế
  • Hóa Đơn Thương Mại Là Gì? Có Vài Trò Gì Trong Xuất Nhập Khẩu?
  • Cách Xử Lý Mất Hóa Đơn Đầu Vào Liên 2 Và Đầu Ra

    --- Bài mới hơn ---

  • Hóa Đơn Điện Tử Có Được Sử Dụng Song Ngữ Không?
  • Hóa Đơn Điện Tử Song Ngữ Có Hợp Lệ Không?
  • Printgo Nhận In Mẫu Hóa Đơn Sửa Chữa Ô Tô Giá Rẻ Trên Toàn Quốc
  • Đặt In Mẫu Hóa Đơn Sửa Chữa Xe Máy Giá Rẻ Tại Hà Nội & Tp. Hồ Chí Minh
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Hạch Toán Kế Toán Doanh Nghiệp Sữa Chữa Ô Tô
  • Hướng dẫn xử lý khi bị mất hóa đơn đầu vào (liên 2 – giao cho khách hàng), liên 1 (lưu), liên 3 (nội bộ) và các mức phạt mất hóa đơn trong từng trường hợp

    1. Thủ tục hành chính khi xảy ra mất hóa đơn

    Thông tư 39/2014/TT-BTC hướng dẫn về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ

    Ngày ban hành: 31/03/2014, Ngày hiệu lực: 01/06/2014

    2. Phạt vi phạm hành chính:

    Nghị định 125/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hóa đơn.

    Ngày ban hành: 19/10/2020, Ngày hiệu lực: 05/12/2020

    II. Cách xử lý chi tiết từng trường hợp mất hóa đơn:

    1. Bên bán làm mất hóa đơn liên 1, liên 2, liên 3:

    1.1. Trường hợp bên bán làm mất hóa đơn liên 2 – Liên giao khách hàng (Mất trước khi khách hàng nhận được hóa đơn)

    a) Cách xử lý – thủ tục hành chính (Theo điều 24 của thông tư 39/2014/TT-BTC)

    Bước 1: bên bán thông báo cho cơ quan thuế:

    + Bên bán làm báo cáo mất cháy hỏng hóa đơn theo mẫu BC21/AC

    + Gửi về: cơ quan thuế quản lý trực tiếp

    + Thời hạn: chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày xảy ra việc mất hóa đơn.

    – Làm mất, cháy, hỏng hóa đơn đã lập trong quá trình sử dụng, người bán đã kê khai, nộp thuế, có hồ sơ, tài liệu, chứng từ chứng minh việc mua bán hàng hóa, dịch vụ ( Không có tình tiết giảm nhẹ) thì bị phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng

    * Nếu làm mất hóa đơn đã lập:

    – Nếu mất trong quá trình sử dụng (chưa đến thời gian lưu trữ), đã kê khai, nộp thuế, có hồ sơ chứng từ chứng minh việc mua bán hàng hóa, dịch vụ và có tình tiết giảm nhẹ thì chỉ bị phạt cảnh cáo.

    – Nếu làm mất hóa đơn đã lập, đã khai, nộp thuế trong quá trình sử dụng (Không có tình tiết giảm nhẹ) hoặc mất trong thời gian lưu trữ: Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng

    2. Xử lý trong trường hợp người mua làm mất hóa đơn đầu vào liên 2:

    Bên mua làm báo cáo BC21/AC gửi cơ quan quản lý thuế trực tiếp của mình.

    – Liên hệ với bên bán để Lập biên bản ghi nhận sự việc, trong biên bản ghi rõ liên 1 của hóa đơn người bán hàng khai, nộp thuế trong tháng nào, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền), đóng dấu (nếu có) trên biên bản.

    – Bên bán Sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua. Người mua được sử dụng hóa đơn bản sao có ký xác nhận, đóng dấu (nếu có) của người bán kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế.

    vậy là sau khi làm biên bản, và sao chụp liên 1, bên mua dùng liên 1 đó để hạch toán, kê khai và vẫn được khấu trừ thuế.

    + Nếu không có tình tiết giảm nhẹ: phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng Nếu mất trong thời gian lưu trữ: Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng * : Nếu mất trong quá trình sử dụng (chưa đến thời gian lưu trữ):

    + Nếu có tình tiết giảm nhẹ: phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng

    4. Phạt nộp chậm hoặc không nộp báo cáo mất cháy hỏng

    – Mức phạt trên là dành cho việc LÀM MẤT HÓA ĐƠN. Còn nếu làm mất mà các bạn có tình trốn tránh, hoặc không làm báo cáo, hoặc làm báo cáo chậm sau 5 ngày thì sẽ bị xử phạt tiếp về việc nộp chậm báo cáo theo điều 29 của Nghị Định 125/2020/NĐ-CP:

    – Chậm từ 01 ngày đến 05 ngày: Chỉ bị phạt cảnh cáo nếu có tình tiết giảm nhẹ

    – Chậm từ 01 ngày đến 10 ngày: Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng

    – Chậm từ 11 ngày đến 20 ngày: Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng

    – Chậm từ 21 ngày đến 90 ngày: Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng

    – Chậm từ 91 ngày trở lên hoặc không nộp BC: Phạt tiền từ 5.000.000 đến 15.000.000 đồng

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Cách Kê Khai Hóa Đơn Đầu Vào, Đầu Ra Không Chịu Thuế Gtgt
  • Hướng Dẫn Cách Lưu Trữ Hóa Đơn Điện Tử Đầu Ra Đúng Quy Định
  • Những Lưu Ý Quan Trọng Về Hóa Đơn Đầu Vào, Đầu Ra
  • Cách Viết Hóa Đơn Bán Hàng Qua Điện Thoại, Qua Mạng, Qua Fax
  • Hướng Dẫn Cách Viết Hóa Đơn Bán Hàng Qua Điện Thoại Đúng Quy Định
  • Cách Xử Lý Khi Bị Mất Hóa Đơn Gtgt Đầu Vào Đầu Ra

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Xử Lý Khi Mua Hàng Không Có Hóa Đơn Gtgt Đầu Vào
  • Hướng Dẫn Cách Viết Hóa Đơn Giá Trị Gia Tăng
  • Mẫu Biên Bản Hủy/thu Hồi Hóa Đơn Điện Tử, Gtgt Mới Và Chuẩn Nhất
  • Mẫu Biên Bản Hủy Hóa Đơn Điện Tử Viết Sai 2022
  • Hướng Dẫn Doanh Nghiệp Cách Hủy Hóa Đơn Điện Tử Đã Phát Hành
  • Hướng dẫn cách xử lý khi bị mất hóa đơn GTGT đầu vào đầu ra mới nhất năm 2022 và cách xử lý khi mất, cháy, hỏng hóa đơn GTGT đầu vào và đầu ra

    Hướng dẫn cách xử lý khi bị mất hóa đơn giá trị gia tăng mới nhất năm 2022 Theo Điều 24 Thông tư 39/2014/TT-BTC của Bộ tài Chính: Hướng dẫn cách xử lý khi mất, cháy, hỏng hóa đơn GTGT đầu vào và đầu ra

    1/ Cách xử lý khi mất hóa đơn GTGT đầu ra:

    – Khi phát hiện việc mất, cháy, hỏng hóa đơn đầu ra (dù chưa lập hay đã lập):

    Cách xử lý:

    – Lập báo cáo gửi lên cơ quan thuế quản lý trực tiếp (trong vòng 5 ngày kể từ ngày xảy ra mất, cháy, hỏng)

    Chú ý:

    + Mẫu báo cáo BC21/AC này trên phần mềm Hỗ trợ kê khai có ở mục “Hóa Đơn”

    Nếu bị mất hóa đơn các bạn có thể làm trực tiếp trên phần mềm HTKK và gửi qua mạng.

    + Nếu nộp mẫu này chậm quá 10 ngày kể từ ngày hết hạn nộp báo cáo mất BC21/AC (5 ngày kể từ ngày xảy ra việc mất hóa đơn) sẽ bị xử phạt về việc nộp chậm thông báo theo Khoản 7 Điều 1 Thông tư 176/2016/TT-BTC.

    Mức phạt khi bị mất hóa đơn GTGT đầu ra:

    Mất hóa đơn GTGT đầu ra:

    – Nếu làm mất các liên hóa đã lập sai và đã xóa bỏ (và đã xuất hóa đơn khác thay thế)

    Phạt: 10.000.000 – 20.000.000

    – Làm mất liên 2 (liên giao cho khách hàng) nhưng KH chưa nhận được (dù hóa đơn đó đã lập hay chưa lập).

    – Không lập hóa đơn khi bán hàng hóa có giá trị thanh toán từ 200.000 đồng trở lên.

    Lưu ý: Nếu bị mất hóa đơn (Liên 2: giao khách hàng) mà bị cướp giật và có xác nhận của Công an thì sẽ không bị xử phạt.

    Chú ý: Kể từ ngày 15/12/2016 theo Thông tư 176/2016/TT-BTC sửa đổi, bổ sung:

    Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với một trong các hành vi:

    – Làm mất, cháy, hỏng hoá đơn đã phát hành nhưng chưa lập hoặc hoá đơn đã lập (liên giao cho khách hàng) nhưng khách hàng chưa nhận được hoá đơn khi hoá đơn chưa đến thời gian lưu trữ hoặc hóa đơn đã lập theo bảng kê bán lẻ hàng hóa, dịch vụ; trừ trường hợp mất, cháy, hỏng hóa đơn do thiên tai, hỏa hoạn hoặc do sự kiện bất ngờ, sự kiện bất khả kháng khác thì không bị xử phạt tiền.

    Trường hợp mất, cháy, hỏng hóa đơn đã lập (liên giao cho khách hàng), người bán và người mua lập biên bản ghi nhận sự việc, người bán đã kê khai, nộp thuế, có hợp đồng, chứng từ chứng minh việc mua bán hàng hóa, dịch vụ và có một tình tiết giảm nhẹ thì xử phạt ở mức tối thiểu của khung tiền phạt; nếu có từ hai tình tiết giảm nhẹ thì xử phạt cảnh cáo.

    Trường hợp mất, cháy, hỏng hoá đơn, trừ liên giao cho khách hàng (tức là mất liên 1, liên 3 ….), trong thời gian lưu trữ thì xử phạt theo pháp luật về kế toán.

    Trường hợp người bán tìm lại được hoá đơn đã mất (liên giao cho khách hàng) khi cơ quan thuế chưa ban hành quyết định xử phạt thì người bán không bị phạt tiền.

    Trường hợp người bán làm mất, cháy, hỏng các liên hoá đơn đã lập sai và đã xoá bỏ (người bán đã lập hoá đơn khác thay thế cho các hoá đơn đã lập sai và đã xoá bỏ) thì người bán bị phạt cảnh cáo.

    Trường hợp trong cùng một thời điểm, tổ chức, cá nhân thông báo mất nhiều số hoá đơn cho cơ quan thuế nhưng cơ quan thuế đủ căn cứ xác định tổ chức, cá nhân gộp nhiều lần mất hoá đơn để báo cáo cơ quan thuế thì xử phạt theo từng lần mất hoá đơn.

    2/ Cách xử lý khi mất hóa đơn GTGT đầu vào

    – Dù là người bán hay người mua làm mất, cháy, hỏng liên 2 thì:

    a. Hai bên lập biên bản ghi nhận sự việc:

    – Trong biên bản phải ghi rõ liên 1 của người bán khai, nộp thuế trong tháng nào,

    – Ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền),

    – Đóng dấu (nếu có) trên biên bản.

    – Mức phạt sẽ từ 4 – 8 triệu

    Mẫu biên bản báo mất hóa đơn liên 2

    – Căn cứ Nghị định 51/2010/NĐCP ngày 14/05/2010 của Chính phủ quy định về hoá đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ.

    – Căn cứ Thông tư số 39/2014/TT BTC ngày 31/03/2014 hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP và Nghị định 04/2014/NĐ-CP về hóa đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ.

    Hôm nay, ngày 15/9/2017, đại diện hai bên gồm có:

    BÊN NHẬN HÓA ĐƠN: CÔNG TY KẾ TOÁN HÀ NỘI

    Địa chỉ : 322, Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội

    Điện thoại : 0988043053 MST: 1010253256

    Ông (bà): Lê Văn Tuấn Chức vụ : Giám đốc

    BÊN GIAO HÓA ĐƠN: CÔNG TY TNHH HẢI NAM

    Địa chỉ : A16 X1 Liên Cơ, Nguyễn Cơ Thạch, Từ Liêm, Hà Nội

    Điện thoại : 0985666522 MST: 0109566444

    Ông (bà) : Lê thị Minh Chức vụ : Giám đốc

    Hai bên cùng tiến hành lập biên bản để xác nhận việc bên mua mua hàng (bên nhận hóa đơn) đã làm mất bản gốc liên 2 các hóa đơn GTGT đã lập theo chi tiết sau:

    Các số hóa đơn bị mất bản gốc (liên 2):

    Liên 1 của các hóa đơn trên, bên bán hàng (bên giao hóa đơn) đã thực hiện kê khai thuế trong kỳ báo cáo tháng 6/2017

    Chúng tôi cam kết và hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc mất hóa đơn này. Biên bản này lập thành 02 bản, đơn vị giao hóa đơn giữ 01 bản, đơn vị nhận hóa đơn giữ 01 bản.

    b. Người bán sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua.

    – Người mua được sử dụng hóa đơn bản sao có ký xác nhận, đóng dấu (nếu có) của người bán kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế.

    Mức phạt mất hoá đơn GTGT liên 2:

    Từ ngày 15/12/2016 Theo Thông tư 176/2016/TT-BTC: Mức phạt làm mất hóa đơn GTGT đầu vào sẽ từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000. Cụ thể như sau:

    – Làm mất, cháy, hỏng hoá đơn đã lập (liên giao cho khách hàng) để hạch toán kế toán, kê khai thuế và thanh toán vốn ngân sách; trừ trường hợp mất, cháy, hỏng hóa đơn do thiên tai, hỏa hoạn hoặc do sự kiện bất ngờ, sự kiện bất khả kháng khác thì không bị xử phạt tiền.

    Trường hợp mất, cháy, hỏng hóa đơn đã lập (liên giao cho khách hàng), người bán và người mua lập biên bản ghi nhận sự việc, người bán đã kê khai, nộp thuế, có hợp đồng, chứng từ chứng minh việc mua bán hàng hóa, dịch vụ và có một tình tiết giảm nhẹ thì xử phạt ở mức tối thiểu của khung tiền phạt; nếu có từ hai tình tiết giảm nhẹ thì xử phạt cảnh cáo.

    Trường hợp người mua tìm lại được hoá đơn đã mất và báo cáo lại với cơ quan thuế trước khi cơ quan thuế ban hành quyết định xử phạt thì người mua không bị phạt tiền.

    Trường hợp trong cùng một thời điểm, tổ chức, cá nhân thông báo mất nhiều số hoá đơn cho cơ quan thuế nhưng cơ quan thuế đủ căn cứ xác định tổ chức, cá nhân gộp nhiều lần mất hoá đơn để báo cáo cơ quan thuế thì xử phạt theo từng lần mất hoá đơn.

    Trường hợp mất, cháy, hỏng hoá đơn đã lập (liên giao cho khách hàng) trong thời gian lưu trữ thì xử phạt theo pháp luật về kế toán.”

    Các bài viết mới

    Các tin cũ hơn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Điều Cần Biết Về Hóa Đơn Giá Trị Gia Tăng (Vat)
  • Quy Định Về Xuất Hóa Đơn Gtgt
  • Hóa Đơn Giá Trị Gia Tăng Là Gì
  • Hướng Dẫn Viết Hóa Đơn Giá Trị Gia Tăng Năm 2022
  • Hướng Dẫn Cách Viết Hóa Đơn Gtgt 2022
  • Cập Nhật Biên Bản Mất Hóa Đơn Đầu Ra Liên 2 Mới Nhất Hiện Nay

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Hóa Đơn Nhà Nghỉ Cho Cá Nhân ? Cách Viết Hóa Đơn Khách Sạn Hợp Lý
  • Top 65 Mẫu Phiếu Order Nhà Hàng, Quán Cafe, Quán Ăn, Khách Sạn
  • Tổng Hợp Các Mẫu Order, Bill Nhà Hàng Sử Dụng Nhiều Nhất Hiện Nay
  • In Hóa Đơn Giá Rẻ – Dịch Vụ Thiết Kế Hóa Đơn Uy Tín Tại Intiki
  • Dịch Vụ In Hóa Đơn Chuẩn, Đẹp, Giá Rẻ Tại Hà Nội
  • Bên bán phải lập biên bản khi làm mất hóa đơn liên 2.

    1. Cách xử lý khi bên bán làm mất hóa đơn liên 2

    Theo quy định, hóa đơn giấy khi lập phải có tối thiểu 2 liên và tối đa không vượt quá 9 liên. Trong đó: Liên 1 dùng để lưu; liên 2 dùng để giao cho bên bán; từ liên 3 trở đi sẽ được đặt tên theo công dụng cụ thể mà người tạo hóa đơn quy định.

    Tuy nhiên, riêng các hóa đơn do cơ quan thuế cấp lẻ phải có tối thiểu 3 liên, trong đó liên 3 sẽ được lưu tại cơ quan thuế.

    Khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, trường hợp người bán làm mất, cháy, hỏng hóa đơn liên 2, không có hóa đơn để giao cho khách hàng theo đúng quy định thì cần tiến hành cách xử lý như sau:

    Bước 1: Bên bán tiến hành thông báo với cơ quan thuế

    Căn cứ vào quy định pháp luật hiện hành, làm mất, cháy, hỏng được quy vào hành vi vi phạm về hóa đơn. Do đó, ngay khi khi phát hiện làm mất hóa đơn liên 2 (giao cho khách hàng), bên bán phải tiến hành lập và gửi báo cáo mất, cháy, hỏng hóa đơn theo mẫu BC21/AC tới cơ quan thuế trực thuộc.

    Thời hạn gửi báo cáo mất, cháy, hỏng hóa đơn: chậm nhất không quá 05 ngày, tính từ ngày xảy ra việc mất hóa đơn.

    Bước 2: Bên bán tiến hành làm việc với bên mua

    Sau khi đã gửi thông báo tới cơ quan thuế, bên bán cần phải liên hệ với bên mua và tiến hành các thủ tục giải quyết việc làm mất hóa đơn đầu ra liên 2 như sau:

    – Bên bán và bên mua cần lập biên bản mất hóa đơn đầu ra liên 2 ghi nhận rõ sự việc này. Nội dung biên bản cũng cần ghi rõ bên bán đã khai và nộp thuế liên 1 vào ngày tháng nào; hai bên ký và ghi rõ họ tên của người đại diện; đóng dấu (nếu có) trên biên bản.

    – Bên bán thực hiện sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện pháp luật đồng thời đóng dấu trên biên bản sao hóa đơn để giao cho bên mua.

    Sau khi đã lập xong biên bản thỏa thuận, bên mua hoàn toàn được phép sử dụng hóa đơn liên 1 bản sao, có chữ ký, đóng dấu hợp pháp của bên bán để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế.

    Lưu ý rằng:

    – Cả bên mua và bên bán phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính chính xác của sự việc mất, cháy, hỏng hóa đơn.

    – Khi mất hóa đơn liên 2, bên bán bắt buộc phải tiến hành thông báo với cơ quan thuế (bất kể hóa đơn liên 2 đã lập hay chưa); trường hợp mất hóa đơn liên 2 nhưng hóa đơn đó chưa lập, chưa sử dụng thì hai bên bán mua không phải không cần phải tiến hành lập biên bản thỏa thuận (bỏ qua Bước 2).

    2. Mẫu biên bản mất hóa đơn đầu ra liên 2 mới nhất

    Mẫu biên bản mất hóa đơn.

    3. Quy định xử phạt với trường hợp làm mất hóa đơn đầu ra liên 2

    Bên bán bị xử phạt khi làm mất hóa đơn.

    Căn cứ vào Khoản 4, Điều 1, Thông tư số 176/2016/TT-BTC, Bộ Tài chính đã quy định xử phạt từ 4-8 triệu đồng đối với các hành vi làm mất, cháy, hỏng hóa đơn đã phát hành, hóa đơn đã lập nhưng khách hàng chưa nhận được hóa đơn khi hóa đơn chưa đến thời hạn lưu trữ hoặc hóa đơn đã lập theo bảng kê bán lẻ hàng hóa, dịch vụ.

    Riêng đối với các trường hợp mất, cháy, hỏng hóa đơn do thiên tai, hỏa hoạn hay do sự cố bất ngờ, sự kiện bất khả kháng thì bên bán khi làm mất hóa đơn sẽ không bị phạt tiền. Tuy nhiên, nếu trường hợp người bán tìm thấy được hóa đơn liên 2 giao cho khách hàng đã mất, thất lạc trước khi cơ qua thuế ban hành quyết định xử phạt thì khi này, bên bán sẽ được miễn phạt tiền.

    Ngoài ra, trong quy định xử phạt làm mất hóa đơn, bên bán cũng nên lưu ý thêm một số quy định sau:

    – Nếu trường hợp bên bán làm mất, cháy, hỏng các liên hóa đơn đã lập sai và đã xóa bỏ, dù bên bán đã lập hóa đơn khách thay thế cho hóa đơn lập sai, hóa đơn đã xóa bỏ thì bên bán vẫn sẽ bị phạt cảnh cáo theo đúng quy định của cơ quan thuế.

    – Nếu trường hợp trong cùng thời điểm bên bán thông báo mất nhiều số hóa đơn tới cơ quan thuế nhưng cơ quan thuế xác định được bên bán cố tình gộp nhiều lần mất để báo cáo thì cơ quan thuế sẽ áp dụng xử phạt theo từng lần mất hóa đơn.

    Mọi thắc mắc hoặc muốn được tư vấn muốn được tư vấn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:

    Thông tin về Công ty phát triển Công nghệ Thái Sơn

    Trụ sở chính: 15 Đặng Thùy Trâm, Bắc Từ Liêm, Hà Nội (024.37545222).

    Văn phòng chúng tôi 33A Cửu Long, phường 2, Tân Bình, chúng tôi (028.35470355)

    Văn phòng Bình Dương: B4-08 Cao ốc BICONSI, Bình Dương (0274.3848886)

    Văn phòng Đồng Nai: 93/75 Đồng Khởi, Tân Phong, TP.Biên Hoà (0251.8871868)

    Văn phòng Đà Nẵng: Tầng 4 toà EVNGENCO 2, 143 Xô Viết Nghệ Tĩnh (0236.3868363)

    Website: https://einvoice.vn/

    Fanpage: Hóa đơn điện tử Einvoice.

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chuyển Mẫu Hóa Đơn, Chứng Từ Trên Misa2012 Và1.0 Lên2.0
  • Kế Toán Doanh Nghiệp Vàng Bạc
  • Hóa Đơn Là Gì? Nội Dung Chi Tiết Của Hóa Đơn Như Thế Nào?
  • Hướng Dẫn Tùy Chỉnh Mẫu In Cho Cửa Hàng
  • Mẫu Bảng Thanh Toán Hàng Đại Lý, Ký Gửi Và Cách Lập Theo Thông Tư 200
  • Kinh Nghiệm Viết Hóa Đơn Đầu Ra Đầu Vào

    --- Bài mới hơn ---

  • Tuần 21. Chữ Hoa: R
  • Bảng Chữ Cái Viết Hoa Sáng Tạo Và Những Điều Cần Tránh
  • Hướng Dẫn Trồng Và Chăm Sóc Hoa Sen Cạn
  • Cách Làm Hoa Sen Bằng Giấy Đơn Giản Phần 2
  • Sau Dấu Chấm Phẩy Có Viết Hoa Không? Quy Tắc Dấu Câu
  • Hướng dẫn cách viết hóa đơn đầu ra đầu vào năm 2022

    Vấn đề viết sai hóa đơn là vấn đề thường gặp của dân kế toán, do đó để tránh các trường hợp viết sai hóa đơn trung tâm kế toán hà nội chia sẻ kinh nghiệm viết hóa đơn đầu ra đầu vào cho các bạn kế toán mới bước chân vào nghề

    Các lưu ý khi viết hóa đơn đầu ra:

    – Viết nội dung trên hóa đơn

    Cần phải chú ý đến câu chữ khi viết hóa đơn nếu không sẽ đang ở một mức thuế suất thấp bị bắt nâng lên một mức thuế rất cao. Ví dụ như ở một doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh vận tải trong thời kỳ được giảm thuế giá trị gia tăng cho hoạt động vận tải từ 10% xuống còn 5%. Nếu hóa đơn ghi là dịch vụ vận tải thì sẽ được hưởng mức thuế suất là 5% nhưng nếu ghi là cho thuê xe thì mức thuế suất sẽ lại là 10%.

    – Kiểm tra có bỏ sót hóa đơn không

    Phải rà soát lại toàn bộ hóa đơn xuất ra mỗi tháng, để chắc chắn không bỏ sót hóa đơn nào, nếu bỏ sót thì ngay lập tức phải lập hóa đơn bổ sung và kê khai nộp thuế.

    – Các sản phẩm sử dụng nội bộ phải xuất hóa đơn.

    Trong trường hợp doanh nghiệp trả lương cho người lao động bằng sản phẩm hàng hóa thành phẩm của mình, xuất hàng biếu tặng, làm từ thiện…. đều phải xuất hóa đơn và kê khai nộp thuế giá trị gia tăng. Đăc biệt cần thống kê khoản này và xuất hóa đơn bổ sung nếu chưa xuất tránh bị phát hiện lúc quyết toán sẽ bị phạt và cộng lãi phạt.

    Các lưu ý về hóa đơn đầu vào:

    – Các quy định về hóa đơn đủ điều kiện khấu trừ.

    Về quy định hóa đơn mua vào có giá trị từ 20 triệu trở lên phải chuyển tiền qua ngân hàng thanh toán mới được khấu trừ thuế giá trị gia tăng cần lưu ý:

    + Hóa đơn mua cùng trong một ngày:

    Nếu trong cùng một ngày mua liên tiếp hàng hóa của một đơn vị nhưng chia nhỏ ra làm nhiều hóa đơn giá trị gia tăng giá trị dưới 20 triệu đồng để làm cơ sở thanh toán tiền mặt thì vẫn bị loại thuế giá trị gia tăng. Do vậy cần phải để ý khi nhận hóa đơn của một đơn vị trong một ngày xem số tiền mua bán có vượt quá 20 triệu đồng hay không.

    + Hóa đơn thanh toán làm nhiều lần:

    Trường hợp thanh toán nhiều lần hóa đơn đó thì tất cả các lần đều phải chuyển khoản qua Ngân hàng, kể cả lần đặt cọc đầu tiên để làm cơ sở cho việc mua bán. Còn trường hợp nếu đã đặt cọc bằng tiền mặt và khấu trừ luôn vào tiền hàng thì yêu cầu nhà cung cấp trả lại tiền đặt cọc đó và chuyển trả lại cho nhà cung cấp qua Ngân hàng. Nếu không phần tiền mặt đó sẽ không được khấu trừ thuế giá trị gia tăng trong hóa đơn mua vào.

    + Chuyển tiền qua ngân hàng:

    Việc chuyển tiền qua Ngân hàng để thanh toán cho hóa đơn từ 20 triệu trở lên có nghĩa là phải chuyển từ tài khoản Ngân hàng mang tên công ty mình sang tài khoản ngân hàng mang tên nhà cung cấp, do đó nếu chuyển tiền từ một tài khoản không mang tên mình hoặc chuyển tiền sang một tài khoản không mang tên công ty người bán trên hóa đơn thì đều không được khấu trừ thuế giá trị gia tăng.

    + Thời điểm thanh toán:

    Tại thời điểm kê khai nếu chưa đến thời hạn thanh toán theo hợp đồng và người mua hàng chưa trả tiền thì vẫn được kê khai thuế giá trị gia tăng khấu trừ bình thường, nhưng nếu đến thời hạn quyết toán, thời hạn thanh toán đã hết mà vẫn chưa thanh toán thì phần thuế giá trị gia tăng này bị loại ra và không được khấu trừ.

    + Phương thức thanh toán bù trừ:

    Hàng hóa, dịch vụ mua vào theo phương thức bù trừ giữa giá trị hàng hóa (dịch vụ) mua vào với giá trị hàng hóa (dịch vụ) bán ra cũng được coi là thanh toán qua Ngân hàng; trường hợp sau khi bù trừ công nợ mà phần giá trị còn lại được thanh toán bằng tiền có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên thì chỉ được khấu trừ thuế đối với trường hợp có chứng từ thanh toán qua Ngân hàng.

    – Chú ý khấu trừ đối với tài sản cố định.

    Nếu tài sản cố định là ô tô chở người từ 9 chỗ trở xuống ( trừ ô tô sử dụng cho vào kinh doanh vận chuyển hàng hóa, hành khách, kinh doanh du lịch, khách sạn ) có giá trị vượt trên 1,6 tỷ đồng thì số thuế giá trị gia tăng đầu vào tương ứng với phần trị giá vượt trên 1,6 tỷ đồng đó thì sẽ không được khấu trừ, nhưng nếu có ngành nghề là vận tải thì lại được khấu trừ.

    – Hóa đơn đã kê khai năm trước năm sau hạch toán

    Hóa đơn nếu đã kê khai trên tờ khai của năm nay nhưng lại không đưa vào hạch toán của năm mà lại hạch toán sang năm sau thì giá trị gia tăng của hóa đơn của năm đó sẽ không được khấu trừ.

    – Các hóa đơn thuê văn phòng.

    Một số doanh nghiệp thuê văn phòng là các căn hộ của các cá nhân không phát hành hóa đơn giá trị gia tăng, do vậy phải lên cơ quan thuế mua hóa đơn bán hàng để phát hành hóa đơn cho doanh nghiệp và nộp các loại thuế bao gồm thuế giá trị gia tăng. Đặc biệt loại hóa đơn này không được khấu trừ thuế giá trị gia tăng, tuy nhiên một số kế toán ở một số đơn vị nhìn thấy trong bảng tính thuế của cơ quan thuế thì có phần thuế giá trị gia tăng nên lập vào bảng kê chứng từ. Loại thuế này sẽ bị loại bỏ khi quyết toán.

    – Hóa đơn đối với dự án.

    Thuế giá trị gia tăng của một số dự án trong doanh nghiệp nếu đến thời điểm quyết toán đã bị hủy bỏ thì sẽ không được khấu trừ số thuế giá trị gia tăng đó. Cho nên, cần phải chuyển các chi phí đó sang các dự án đang hoạt động hoặc đã hoàn thành để tránh bị loại khoản thuế này.

    – Các hóa đơn bị mất thì phải làm thế nào?

    Nếu hóa đơn giá trị gia tăng bị mất thì phải photo lại liên 1 và xin xác nhận sao y bản chính của công ty xuất hóa đơn, tuy nhiên phần thuế giá trị gia tăng sẽ không được khấu trừ.

    Các bài viết mới

    Các tin cũ hơn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án Tập Viết Lớp 3
  • Bài Tập Viết Chữ R Và Mẹo Dạy Con Luyện Chữ Đẹp Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Cách Viết Chữ R Thường Và Hoa Cơ Bản Nhất
  • Quà Tặng Nhân Viên Có Phải Xuất Hóa Đơn Không Và Có Được Khấu Trừ Thuế Gtgt Đầu Vào Và Có Được Tính Chi Phí Hợp Lý Khi Quyết Toán Thuế Tndn
  • Xuất Hóa Đơn Sau Khi Nghiệm Thu Và Quyết Toán
  • Mẫu Báo Cáo Mất Hóa Đơn Mới Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Tục Về Báo Cáo Mất Hóa Đơn
  • Báo Cáo Thuế: Hướng Dẫn Lập Thông Báo Mất, Cháy, Hỏng Hóa Đơn (Bc21/ac) Trên Htkk Cho Doanh Nghiệp
  • Quyết Toán Hóa Đơn Khi Chuyển Quận/huyện ” Kế Toán Ytho
  • Mẫu Báo Cáo Hoàn Thành Của Đơn Vị Thi Công
  • Tử Vi 2022 Của 12 Con Giáp
  • Gia sư kế toán trưởng xin chia sẻ bộ mẫu báo cáo mất hóa đơn mới nhất. Báo cáo mất hóa đơn là mẫu báo cáo được các cơ quan tổ chức doanh nghiệp hoặc cá nhân gửi tới cơ quan thuế trực tiếp quản lý doanh nghiệp, cá nhân báo cáo về việc làm mất, cháy, hỏng hóa đơn của mình. Mẫu nêu đầy đủ số lượng hóa đơn bị cháy, hỏng, mất kèm theo tên, ký hiệu hóa đơn….

    Tải mẫu báo cáo mất hóa đơn mới nhất chat với tư vấn viên giờ hành chính

    Mẫu báo cáo mất hóa đơn mới nhất bao gồm:

    + Bản tường trình

    + Biên bản mất hóa đơn

    + Giấy xác nhận sao y liên 1

    + Giấy báo mất tài sản

    + Mẫu báo cáo mất hóa đơn

    + Đơn trình báo công an

    Cụ thể như sau:

    1. Bản tường trình

    Tải mẫu báo cáo mất hóa đơn mới nhất chat với tư vấn viên giờ hành chính

    Lịch nộp thuế năm 2022

    Có thể làm được công việc của một kế toán tổng hợp, kế toán thuế

    + Có thể kê khai thuế GTGT, TNCN, TNDN

    + Làm sổ sách kế toán

    + Tính được giá thành sản xuất, xây dựng

    + Lập được báo cáo tài chính: bảng cân đối số phát sinh, bảng cân đối kế toán, bảng lưu chuyển tiền tệ, …

    + Quyết toán thuế cuối năm: Quyết toán thuế TNDN, thuế TNCN…..

    Khi tham gia khóa học bạn sẽ nhận được ưu đãi:

    +Tặng 100% tài liệu cho trọn khóa học

    +Tặng 100% lệ phí thi & cấp chứng chỉ

    +Tặng Cẩm Nang Kế Toán Thuế rất hay và tiện lợi

    +Tặng Khóa học Kỹ năng “Viết CV đẹp chuẩn & Phỏng vấn xin việc ấn tượng”

    +Tặng bảng hệ thống tài khoản kế toán in màu đẹp

    +Tặng phần mềm Misa bản quyền và phần mềm Excel

    +Được cập nhật chính sách Thuế, Luật, Thông Tư, Nghị Định mới nhất (Giúp bạn luôn làm đúng, tránh vi phạm luật thuế để không phải nộp phạt).

    +Được hỗ trợ việc làm kế toán, thực tập. (Trung tâm có kênh việc làm kế toán lớn nhất VN và đặc biệt chỉ hỗ trợ riêng cho học viên, và có hỗ trợ thực tập cho sinh viên)

    +Được hỗ trợ tuyển dụng kế toán dành riêng cho chủ doanh nghiệp

    +Được hỗ trợ cài đặt và sửa lỗi các phần mềm kế toán, phần mềm kê khai thuế HTKK, phần mềm kê khai BHXH, iTaxviewer, phần mềm đăng ký mã số thuế TNCN,….

    +Đặc biệt: Được học lại hoàn toàn miễn phí

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Mẫu File Quản Lý Thu Chi Bằng Excel Dùng Cho Cá Nhân Hoặc Công Ty
  • Mẫu File Excel Quản Lý Thu Chi Công Ty
  • Mẫu File Excel Quản Lý Thu Chi Công Ty Hoặc Cá Nhân
  • Mẫu Báo Cáo Tình Hình Sử Dụng Hóa Đơn
  • Cách Lập Và Nộp Báo Cáo Tình Hình Sử Dụng Hóa Đơn Theo Quý
  • Những Lưu Ý Quan Trọng Về Hóa Đơn Đầu Vào, Đầu Ra

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Lưu Trữ Hóa Đơn Điện Tử Đầu Ra Đúng Quy Định
  • Tổng Hợp Cách Kê Khai Hóa Đơn Đầu Vào, Đầu Ra Không Chịu Thuế Gtgt
  • Cách Xử Lý Mất Hóa Đơn Đầu Vào Liên 2 Và Đầu Ra
  • Hóa Đơn Điện Tử Có Được Sử Dụng Song Ngữ Không?
  • Hóa Đơn Điện Tử Song Ngữ Có Hợp Lệ Không?
  • Những lưu ý quan trọng về hóa đơn đầu vào, đầu ra. Các bạn học kế toán và đang làm kế toán thì chắc hẳn ai cũng biết về hóa đơn GTGT là chứng từ kế toán rất quan trọng cho dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, chính vì thế mà khi xuất và nhận hóa đơn bạn cần phải kiểm tra kỹ càng những thông tin của cả hai bên. Trung tâm gia sư kế toán trưởng sẽ có một vài lưu ý về hóa đơn đầu ra, đầu vào mà bạn cần quan tâm nếu muốn làm đúng một phần công việc kế toán.

    – Riêng hóa đơn mua vào có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên phải chuyển tiền qua ngân hàng thanh toán mới được khấu trừ thuế GTGT,

    – Kế toán cần kiểm tra tính hợp lý hợp lệ của hóa đơn : Tên, địa chỉ, MST của đơn vị mình và hóa đơn không được tẩy xóa…

    + Thời điểm thanh toán : Người mua hàng chưa trả tiền thì vẫn được kê khai vào thuế GTGT và khấu trừ bình thường ( Tại thời điểm kê khai nếu chưa đến thời hạn thanh toán theo hợp đồng ), trường hợp đến thời hạn quyết toán, thanh toán đã hết mà vẫn chưa thanh toán phần tiền đã nợ thì phần thuế GTGT này sẽ bị loại ra và không được khấu trừ.

    + Phương thức thanh toán bù trừ : Dịch vụ/hàng hóa mua vào theo phương thức bù trừ giữa giá trị hàng hóa/dịch vụ mua vào hay bán ra cũng được coi là thanh toán qua Ngân hàng.

    – Sau khi kế toán đã bù trừ công nợ mà phần giá trị còn lại được thanh toán bằng tiền có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên thì chỉ được khấu trừ thuế đối với trường hợp có chứng từ thanh toán qua Ngân hàng.

    + Hóa đơn mua cùng trong một ngày: Nếu trong cùng một ngày mua liên tiếp hàng hóa của một đơn vị nhưng chia nhỏ ra làm nhiều hóa đơn giá trị gia tăng giá trị dưới 20 triệu đồng để làm cơ sở thanh toán tiền mặt thì vẫn bị loại thuế giá trị gia tăng. Do vậy cần phải để ý khi nhận hóa đơn của một đơn vị trong một ngày xem số tiền mua bán có vượt quá 20 triệu đồng hay không.

    + Hóa đơn thanh toán làm nhiều lần: Trường hợp thanh toán nhiều lần hóa đơn đó thì tất cả các lần đều phải chuyển khoản qua Ngân hàng, kể cả lần đặt cọc đầu tiên để làm cơ sở cho việc mua bán.

    NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG VỀ HÓA ĐƠN ĐẦU VÀO, ĐẦU RA

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Hóa Đơn Bán Hàng Qua Điện Thoại, Qua Mạng, Qua Fax
  • Hướng Dẫn Cách Viết Hóa Đơn Bán Hàng Qua Điện Thoại Đúng Quy Định
  • Đóng Dấu Hóa Đơn Bán Hàng Qua Điện Thoại Như Thế Nào Cho Chuẩn?
  • 15+ Mẫu Thiết Kế Mẫu Hóa Đơn Bán Lẻ Quần Áo Dễ Thương, Kute Dành Cho Các Shop
  • Hướng Dẫn Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Lần Đầu Qua Mạng
  • Thủ Tục Về Báo Cáo Mất Hóa Đơn

    --- Bài mới hơn ---

  • Báo Cáo Thuế: Hướng Dẫn Lập Thông Báo Mất, Cháy, Hỏng Hóa Đơn (Bc21/ac) Trên Htkk Cho Doanh Nghiệp
  • Quyết Toán Hóa Đơn Khi Chuyển Quận/huyện ” Kế Toán Ytho
  • Mẫu Báo Cáo Hoàn Thành Của Đơn Vị Thi Công
  • Tử Vi 2022 Của 12 Con Giáp
  • Giấy Cam Kết Tiếng Anh Là Gì? Giá Trị Pháp Lý Như Thế Nào?
  • Có những thủ tục gì về Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn bị mất, cháy hoặc hỏng hóa đơn. Đại lý thuế Công Minh xin chia sẻ bài viết Thủ tục về báo cáo mất hóa đơn Theo quyết định 2180/QĐ-BTC của Bộ tài chính

    Thủ tục về báo cáo mất hóa đơn

    + Bước 1:

    • Tổ chức, hộ, cá nhân bán hàng hóa, dịch vụ có trách nhiệm nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp, kể cả trường hợp trong kỳ không sử dụng hóa đơn.
    • Tổ chức, hộ, cá nhân bán hàng hóa, dịch vụ có trách nhiệm nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn khi chia, tách, sáp nhập, giải thể, phá sản, chuyển đổi sở hữu; giao, bán, khoán, cho thuê doanh nghiệp nhà nước cùng với thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế.
    • Trường hợp tổ chức, hộ, cá nhân chuyển địa điểm kinh doanh đến địa bàn khác địa bàn cơ quan thuế đang quản lý trực tiếp thì phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn với cơ quan thuế nơi chuyển đi.
    • Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh nếu phát hiện mất, cháy, hỏng hóa đơn đã lập hoặc chưa lập phải lập báo cáo về việc mất, cháy, hỏng và thông báo với Cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày xảy ra việc mất, cháy, hỏng hóa đơn. Trường hợp ngày cuối cùng (ngày thứ 05) trùng với ngày nghỉ theo quy định của pháp luật thì ngày cuối cùng của thời hạn được tính là ngày tiếp theo của ngày nghỉ đó.

    + Bước 2: Cơ quan thuế thực hiện tiếp nhận:

    • Trường hợp hồ sơ được nộp trực tiếp tại cơ quan thuế, công chức thuế tiếp nhận và đóng dấu tiếp nhận hồ sơ, ghi thời gian nhận hồ sơ, ghi nhận số lượng tài liệu trong hồ sơ và ghi vào sổ văn thư của cơ quan thuế.
    • Trường hợp hồ sơ được gửi qua đường bưu chính, công chức thuế đóng dấu ghi ngày nhận hồ sơ và ghi vào sổ văn thư của cơ quan thuế.
    • Trường hợp hồ sơ được nộp thông qua giao dịch điện tử, việc tiếp nhận, kiểm tra, chấp nhận hồ sơ do cơ quan thuế thực hiện thông qua hệ thống xử lý dữ liệu điện tử.

    – Cách thức thực hiện:

    • Trực tiếp tại trụ sở cơ quan Thuế;
    • Hoặc gửi qua hệ thống bưu chính;
    • Hoặc gửi bằng văn bản điện tử qua cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế.

    – Thành phần, số lượng hồ sơ:

    + Thành phần hồ sơ:

    • Trường hợp (1), hồ sơ gồm:

    + Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).

    – Thời hạn giải quyết: Không phải trả kết quả cho người nộp thuế.

    – Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, hộ, cá nhân bán hàng hóa, dịch vụ.

    – Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Chi cục Thuế.

    – Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Hồ sơ gửi đến cơ quan thuế không có kết quả giải quyết.

    • Trường hợp (1):

      • Đối với doanh nghiệp báo cáo hóa đơn hàng quý, di chuyển địa điểm, sát nhập, hợp nhất, chia, tách….
    • Trường hợp (2): Báo cáo mất, cháy, hỏng hóa đơn theo Mẫu tại điểm 3.8 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư số 39/2014/TT-BTC.

    – Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có): trường hợp người nộp thuế lựa chọn và gửi hồ sơ đến cơ quan thuế thông qua giao dịch điện tử thì phải tuân thủ đúng các quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.

    – Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

    • Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010; Nghị định số 04/2014/NĐ-CP ngày 17/01/2014
    • Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014
    • Thông tư số 110/2015/TT-BTC ngày 28/7/2015

    Mời các bạn xem tiếp một số bài viết:

    Từ khóa: Thủ tục về báo cáo mất hóa đơn, Thủ tục báo cáo về cháy hóa đơn, Thủ tục về báo cáo hỏng hóa đơn,

    Đăng ký nhận bản tin

    Nhận thông báo về luật, thông tư hướng dẫn, tài liệu về kiểm toán, báo cáo thuế, doanh nghiệp

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Báo Cáo Mất Hóa Đơn
  • Tổng Hợp Mẫu File Quản Lý Thu Chi Bằng Excel Dùng Cho Cá Nhân Hoặc Công Ty
  • Mẫu File Excel Quản Lý Thu Chi Công Ty
  • Mẫu File Excel Quản Lý Thu Chi Công Ty Hoặc Cá Nhân
  • Mẫu Báo Cáo Tình Hình Sử Dụng Hóa Đơn
  • Tổng Hợp Cách Kê Khai Hóa Đơn Đầu Vào, Đầu Ra Không Chịu Thuế Gtgt

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Xử Lý Mất Hóa Đơn Đầu Vào Liên 2 Và Đầu Ra
  • Hóa Đơn Điện Tử Có Được Sử Dụng Song Ngữ Không?
  • Hóa Đơn Điện Tử Song Ngữ Có Hợp Lệ Không?
  • Printgo Nhận In Mẫu Hóa Đơn Sửa Chữa Ô Tô Giá Rẻ Trên Toàn Quốc
  • Đặt In Mẫu Hóa Đơn Sửa Chữa Xe Máy Giá Rẻ Tại Hà Nội & Tp. Hồ Chí Minh
  • Kế toán thường xuyên gặp tình trạng hàng hóa đầu vào, đầu ra kê khai không chịu thuế GTGT vậy trong trường hợp áp hóa đơn như vậy kế toán phải kê khai như thế nào. Trung tâm kế toán Lê Ánh xin gửi tới bạn đọc cách hạch toán nhóm hàng hóa đặc biệt này.

    Trường hợp phải kê khai hóa đơn đầu vào, đầu ra không chịu thuế GTGT áp dụng ở các trường hợp nào cũng có đặc điểm chung là thuê suất thuế GTGT phải nộp đều không có hoặc bằng không. Nếu đã xác định thuế GTGT bằng không thì kế toán có phải kê khai thuế hay không và được quy định cụ thể như thế nào.

    I. Căn cứ pháp lý tính thuế gtgt đầu vào, đầu ra với hàng hóa dịch vụ

    1. Tại Khoản 21, Điều 4, Chương I Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Luật Thuế giá trị gia tăng và Nghị định số 209/2013/NĐ-CP ngày 18/12/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều Luật Thuế giá trị gia tăng quy định về đối tượng không chịu thuế GTGT
    2. Căn cứ Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định số 83/2013/NĐ-CP ngày 22/07/2013 của Chính phủ.
    3. Căn cứ Thông tư số 119/2014/TT-BTC ngày 25/08/2014 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013, Thông tư số 111/2013/TT-BTC ngày 15/8/2013, Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013, Thông tư số 08/2013/TT-BTC ngày 10/01/2013, Thông tư số 85/2011/TT-BTC ngày 17/6/2011, Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 và Thông tư số 78/2014/TT-BTC ngày 18/6/2014 của Bộ Tài chính để cải cách, đơn giản các thủ tục hành chính về thuế.
    4. Hướng dẫn kê khai hóa đơn đầu vào, đầu ra không chịu thuế

    Trong trường hợp nào thì hóa đơn đầu vào không chịu thuế( khấu trừ thuế GTGT đầu vào) học kế toán thực tế ở đâu hà nội

    TH1: Hóa đơn đầu vào không chịu thuế GTGT

    • Trong trường hợp này hóa đơn không được khấu trừ thuế GTGT đầu vào được quy định tai khoản 7 Điều 14 Thông tư 219/2013/TT- BTC ban hành ngày 31/12/2013.
    • Trường hợp hóa đơn chịu thuế 0% thì không được khấu trừ thuế GTGT đầu vào quy định tại khoản 1 điều 14 tại TT 219/2013/TT- BTC ban hành ngày 31/12/2013.
    • Hóa đơn đầu vào đầu ra không phải kê khai, tính thuế GTGT đầu vào được tính tại khoản 11 điều 14 của TT 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013.

    Các kê khai hóa đơn đầu vào, đầu ra không chịu thuế GTGT Khi kê khai hóa đơn đầu vào và đầu ra trong từng trường hợp cụ thể:

    Đối với Bán ra: Kê khai hóa đơn đầu ra không chịu thuế

    – Kê khai Doanh thu tại cột Chỉ tiêu 26. trên Tờ khai thuế GTGT: 01/GTGT (HTKK)

    Như vậy đối với loại hàng hóa không chịu thuế GTGT doanh nghiệp vẫn kê khai như bình thường với sản phẩm thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

    Đối với Mua vào: hóa đơn đầu vào không chịu thuế GTGT:

    Theo Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 và Thông tư số 119/2014/TT-BTC ngày 25/08/2014: “Các hóa đơn của hàng hóa, dịch vụ mua vào thuộc đối tượng không chịu thuế thì không phải kê khai trên bảng kê hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ mua vào.”

    Như vậy khi kê khai hóa đơn đầu vào không cần nộp bảng kê mua vào, bán ra khi khai thuế GTGT.

    Khi viết hóa đơn đầu vào, đầu ra tại không chịu thuế gtgt kế toán cần lưu ý những gì

    II. Những lưu ý khi nộp tờ khai thuê GTGT đầu vào, đầu vào

    Căn cứ pháp lý nộp tờ khai thuế GTGT:

    • Thông tư 119/2014/TT-BTC sửa đổi các thông tư để cải cách đơn giản thủ tục hành chính về thuế
    • Luật số 71/2014/QH13: Sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế.

    Nội dung kê khai hóa đơn đầu ra, đầu vào không chịu thuế GTGT

    Khi khê khai hóa đơn GTGT từ ngày 01/01/2015 sẽ giảm một số chỉ tiêu: Ký hiệu mẫu hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, mặt hàng, thuế suất…trên các Bảng kê này nhằm giảm thời gian, thủ tục nộp tờ khai thuế cho cơ quan thuế. Người nộp thuế phải hạch toán đầy đủ, kịp thời các chứng từ mua, bán hàng hóa, dịch vụ theo quy định của Luật kế toán và Luật thuế để xác định chính xác số thuế và xuất trình đầy đủ khi cơ quan thuế thực hiện công tác thanh, kiểm tra Nội dung này bãi bỏ quy định doanh nghiệp phải gửi bảng kê đầy đủ hóa đơn, dịch vụ đầu ra, đầu vào khi nộp thuế GTGT.

    Như vậy: khi khai thuế doanh nghiệp không cần nộp phụ lục nhưng vẫn phải trong bảng kê excel đầu ra để làm căn cứ gảii trình khi có thanh tra thuế.

    • Tại cột chỉ tiêu 23 trên tờ khai thuế GTGT mẫu 01/GTGT có thể thực hiện kê khai hàng hóa dịch vụ hoặc bỏ trống cột này.
    • Có thể kê khai giá trị hàng hóa dịch vụ vào Chỉ tiêu 23 trên Tờ khai thuế GTGT 01/GTGT hoặc không cần kê khai.

    III. Hướng dẫn khai hóa đơn đầu vào, đầu ra không chịu thuế GTGT trên phần mềm HTKK

    Hướng dẫn khai thuế với hóa đơn đầu vào

    Trường hợp này không cần kê khai trên bảng kê mua vào hàng hóa dịch vụ áp dụng theo TT119.

    Với hàng hóa, dịch vụ sử dụng được khấu trừ tính thuế 0% thì kê khai trên phần mềm HTKK như sau:

    – Trên phần mềm HTKK DÒNG SỐ 1. “Hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT)” trên bảng kê bán ra: PL 01-1/GTGT.

      TH3: Áp dụng với hóa đơn đầu ra, đầu vào không kê khai thuế, nộp thuế GTGT

    Trong trường hợp nào kế toán không phải kê khai trên bảng kê bán ra áp dụng theo TT 119 ( bãi bỏ quy định phải tổng hợp khai báo hóa đơn GTGT hóa đơn đầu vào không đủ, khai báo hóa đơn phải tổng hợp trên tờ khai thuế.

    Bảng kê hàng hóa dịch vụ là chứng từ không thể thiếu khi kê khai thuế

    Hướng dẫn viết hóa đơn đầu vào, đầu ra như sau

      TH1: Kê khai hóa đơn đầu vào, đầu ra không tính thuế GTGT

    Khi viết hóa đơn GTGT kế toán ghi dòng bán giá là giá thanh toán, dòng thuế suất, số thuế GTGT. Những dòng còn lại không ghi và

    Trên hóa đóa đơn ghi dòng giá bán là giá thanh toán.

    Trên dòng thuế suất điền là 0% thuế ( GTGT 0%)

      TH3: Hướng dẫn viết hóa đơn đơn đầu vào, đầu ra không phải kê khai, nộp thuế GTGT

    Khi kê khai thuế GTGT trên hóa đơn dòng giá bán ghi là giá không thuế GTGT.

    Trên dòng thuế suất kế toán không ghi, gạch bỏ.

    Để nhanh chóng thành thạo nghiệp vụ kế toán, bạn có thể tham gia khóa học kế toán tại Trung tâm Lê Ánh

    Ngoài chương trình đào tạo kế toán, Trung tâm Lê Ánh tổ chức các khóa học xuất nhập khẩu ở hà nộivà tphcm được giảng dạy bởi các chuyên gia hàng đầu trong ngành xuất nhập khẩu, để biết thêm thông tin về khóa học này, bạn vui lòng tham khảo tại website: chúng tôi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Lưu Trữ Hóa Đơn Điện Tử Đầu Ra Đúng Quy Định
  • Những Lưu Ý Quan Trọng Về Hóa Đơn Đầu Vào, Đầu Ra
  • Cách Viết Hóa Đơn Bán Hàng Qua Điện Thoại, Qua Mạng, Qua Fax
  • Hướng Dẫn Cách Viết Hóa Đơn Bán Hàng Qua Điện Thoại Đúng Quy Định
  • Đóng Dấu Hóa Đơn Bán Hàng Qua Điện Thoại Như Thế Nào Cho Chuẩn?
  • Mẫu Đơn Báo Mất Sổ Đỏ

    --- Bài mới hơn ---

  • 9 Mẫu Tranh Hoa Mẫu Đơn Đẹp Được Nhiều Người Thích
  • Tử Vi 2022 Của 12 Con Giáp
  • Hướng Dẫn Làm Mẫu Đơn Cớ Mất
  • Mẫu Đơn Xin Dự Thầu, Thư Giảm Giá Dự Thầu Năm 2022
  • Hướng Dẫn Viết Đơn Xin Dự Tuyển
  • 1. Mẫu đơn báo mất sổ đỏ theo quy định

    2. Điều kiện để được cấp lại sổ đỏ

    Điều kiện để được cấp lại sổ đỏ ra sao?

    Điều kiện để được cấp lại sổ đỏ cần dựa trên các quy định cúa pháp luật để xác định. Theo đó, tại điều 99, luật đất đai năm 2013 đã khẳng định, người mất sổ đỏ hoàn toàn được cấp lại:

    “Điều 99. Trường hợp sử dụng đất được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất:

    k) Người sử dụng đất đề nghị cấp đổi hoặc cấp lại Giấy chứng nhận bị mất.”

    Về điều kiện cấp lại sổ được quy định chi tiết ở điều thứ 77, nghị định số 43/2014 của chính phủ như sau:

    “Điều 77. Cấp lại Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng do bị mất

    1. Hộ gia đình và cá nhân, cộng đồng dân cư phải khai báo với Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất về việc bị mất Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng. Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm niêm yết thông báo mất Giấy chứng nhận tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã, trừ trường hợp mất giấy do thiên tai, hỏa hoạn. Tổ chức trong nước, cơ sở tôn giáo, tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài phải đăng tin mất Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng trên phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương.

    2. Sau 30 ngày, kể từ ngày niêm yết thông báo mất Giấy chứng nhận tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã đối với trường hợp của hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư hoặc kể từ ngày đăng tin lần đầu trên phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương đối với trường hợp của tổ chức trong nước, cơ sở tôn giáo, tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, người bị mất Giấy chứng nhận nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận.

    3. Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ; trích lục bản đồ địa chính hoặc trích đo địa chính thửa đất đối với trường hợp chưa có bản đồ địa chính và chưa trích đo địa chính thửa đất; lập hồ sơ trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại Điều 37 của Nghị định này ký quyết định hủy Giấy chứng nhận bị mất, đồng thời ký cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; chỉnh lý, cập nhật biến động vào hồ sơ 74 CÔNG BÁO/Số 561 + 562/Ngày 04-6-2014 địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai; trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người được cấp hoặc gửi Ủy ban nhân dân cấp xã để trao đối với trường hợp nộp hồ sơ tại cấp xã. “

    3. Cơ quan nào có thẩm quyền cấp lại sổ đỏ?

    Cơ quan nào có quyền cấp lại sổ đỏ?

    Tại điều thứ 105, luật đất đai 2013 đã quy định rất rõ về cơ quan thẩm quyền cấp lại sổ đỏ như sau:

    “Điều 105. Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất

    1. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho tổ chức, cơ sở tôn giáo; người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thực hiện dự án đầu tư; tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao.

    Ủy ban nhân dân cấp tỉnh được ủy quyền cho cơ quan tài nguyên và môi trường cùng cấp cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

    2. Ủy ban nhân dân cấp huyện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở tại Việt Nam.

    3. Đối với những trường hợp đã được cấp Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng mà thực hiện các quyền của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất hoặc cấp đổi, cấp lại Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng thì do cơ quan tài nguyên và môi trường thực hiện theo quy định của Chính phủ.”

    4. Làm lại sổ đỏ hết bao lâu?

    Tại nghị định số 43/2014 và nghị định bổ sung số 01/2017/NĐ-CP của chính phủ đã quy định về thời gian thực hiện thủ tục hành chính với đất đai. Cụ thể là: Thời gian cấp lại sổ đỏ bị mất sẽ không quá 30 ngày tính từ thời điểm đăng ký

    5. Làm lại sổ đỏ hết bao nhiêu tiền?

    Làm lại sổ đỏ hết bao nhiêu tiền là câu hỏi cũng rất được nhiều người quan tâm. Đối chiếu tại khoản b.3 của thông tư 02/2014/TT-BTC của Bộ Tài Chính thì phí làm lại sổ do hội đồng nhân dân cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung Ương. Tuy nhiên, hạn mức thu vẫn phải dựa theo thông tư như sau:

    “Trường hợp cấp lại (kể cả cấp lại giấy chứng nhận do hết chỗ xác nhận), cấp đổi, xác nhận bổ sung vào giấy chứng nhận: Mức thu tối đa không quá 50.000 đồng/lần cấp.”

    6. Hồ sơ xin cấp lại sổ đỏ gồm những giấy tờ gì?

    Hồ sơ xin cấp lại sổ đỏ gồm những giấy tờ gì?

    Hồ sơ xin cấp lại sổ đỏ bao gồm những loại giấy tờ sau:

    + Đơn xin cấp lại giấy chứng nhận theo mẫu số 10/ĐK đã quy định trong thông tư số 24/2014/TT-BTNMT quy định về hồ sơ địa chính, hồ sơ xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

    + Giấy xác nhận mất sổ đỏ của công an khu vực cấp xã nơi làm mất giấy

    + Giấy xác nhận của UBND cấp xã về niêm yết thông báo mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại trụ sử UBND cấp xã

    + Trong trường hợp mất giấy chứng nhận do nguyên nhân khách quan như thiên tai, hỏa hoạn thì người mất sổ cần làm đơn để xin xác nhận của UBND xã đúng là mất sổ do thiên tai

    --- Bài cũ hơn ---

  • #1 Mẫu Bản Kiểm Điểm Cá Nhân Chuẩn
  • Cách Viết Mẫu Đơn Tố Cáo, Trình Báo Công An Chuẩn Nhất 2022
  • Mẫu Đơn Bãi Nại Hình Sự
  • Mẫu Đơn Bì / Đan Bì
  • Mẫu Đơn Bì, Tác Dụng Chữa Bệnh Của Mẫu Đơn Bì
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×