Mẫu Biên Bản Báo Mất Hóa Đơn Đầu Vào Liên 2

--- Bài mới hơn ---

  • In Hóa Đơn Thanh Toán Cho Nhà Hàng Hải Đăng Giá Cạnh Tranh.
  • Những Phương Thức Thanh Toán Trong Nhà Hàng
  • Thanh Toán Nhà Hàng Sử Dụng Hóa Đơn Điện Tử
  • Mẫu Hóa Đơn Thu Tiền Học Phí
  • Trường Học Nhất Định Phải Sử Dụng Hóa Đơn Điện Tử
  • Khi phát hiện mất hóa đơn GTGT đầu vào liên 2 nhưng đã kê khai thuế thì: Hai bên phải lập biên bản báo mất hóa đơn liên 2.

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    -oOo-

    BIÊN BẢN BÁO MẤT HOÁ ĐƠN ( GTGT) LIÊN 2 ĐÃ LẬP.

    – Căn cứ Nghị định 51/2010/NĐCP ngày 14/05/2010 của Chính phủ quy định về hoá đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ.

    – Căn cứ Thông tư số 39/2014/TT BTC ngày 31/03/2014 hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP và Nghị định 04/2014/NĐ-CP về hóa đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ.

    Hôm nay, ngày 15/9/2016, đại diện hai bên gồm có:

    BÊN NHẬN HÓA ĐƠN:

    Địa chỉ :

    Điện thoại : MST:

    Ông (bà): Chức vụ :

    BÊN GIAO HÓA ĐƠN:

    Địa chỉ :

    Điện thoại : MST:

    Ông (bà) : Chức vụ :

    Hai bên cùng tiến hành lập biên bản để xác nhận việc bên mua mua hàng (bên nhận hóa đơn) đã làm mất bản gốc liên 2 các hóa đơn GTGT đã lập theo chi tiết sau:

    Các số hóa đơn bị mất bản gốc (liên 2):

    Liên 1 của các hóa đơn trên, bên bán hàng (bên giao hóa đơn) đã thực hiện kê khai thuế trong kỳ báo cáo tháng 6/2016

    Chúng tôi cam kết và hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc mất hóa đơn này. Biên bản này lập thành 02 bản, đơn vị giao hóa đơn giữ 01 bản, đơn vị nhận hóa đơn giữ 01 bản.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Biên Bản Thu Hồi Hóa Đơn Đã Lập Sai Theo Thông Tư 39
  • Mẫu Biên Bản Điều Chỉnh Hóa Đơn
  • Cách Sử Dụng Hóa Đơn Thương Mại Thay Thế Cho Hóa Đơn Xuất Khẩu
  • Chứng Từ Thanh Toán Trong Thương Mại Quốc Tế
  • Hóa Đơn Thương Mại Là Gì? Có Vài Trò Gì Trong Xuất Nhập Khẩu?
  • Mẫu Biên Bản Mất Hóa Đơn Liên 2

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Lập Biên Bản Mất Hóa Đơn
  • 5 Mẫu Biên Bản Mất Hóa Đơn 2022 Cho Kế Toán
  • Phân Biệt Hóa Đơn Thương Mại Và Hóa Đơn Xuất Khẩu
  • Hướng Dẫn Kê Khai Thuế Hóa Đơn Thương Mại Xuất Khẩu
  • Hóa Đơn Thương Mại Và Cách Sử Dụng Hóa Đơn Thương Mại Thay Thế Hóa Đơn Xuất Khẩu
  • Khi bán hàng hóa, dịch vụ người bán đã lập hóa đơn theo đúng quy định nhưng sau đó người bán hoặc người mua làm mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn bản gốc đã lập thì người bán và người mua lập biên bản ghi nhận sự việc, trong biên bản ghi rõ liên 1 của hóa đơn người bán hàng khai, nộp thuế trong tháng nào, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền), đóng dấu (nếu có) trên biên bản.

    – Căn cứ Nghị định 51/2010/NĐCP ngày 14/05/2010 của Chính phủ quy định về hoá đơn

    bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ.

    Liên 1 của các hóa đơn trên, bên bán hàng (bên giao hóa đơn – Công ty TNHH Bảo An) đã thực hiện kê khai thuế trong kỳ báo cáo quý 1 năm 2022.

    Chúng tôi cam kết và hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc mất hóa đơn này.

    Biên bản này lập thành 02 bản, đơn vị giao hóa đơn giữ 01 bản, đơn vị nhận hóa đơn giữ 01 bản.

    ĐẠI DIỆN BÊN GIAO HÓA ĐƠN ĐẠI DIỆN BÊN NHẬN HÓA ĐƠN

    (Ký và đóng dấu) (Ký và đóng dấu)

    – Căn cứ Thông tư số 39/2014/TT BTC ngày 31/03/2014 hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP và Nghị định 04/2014/NĐ-CP về hóa đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ.

    Hôm nay, ngày 02…tháng …03…năm 2022, đại diện hai bên gồm có:

    BÊN NHẬN HÓA ĐƠN: …Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Thiên Ưng …

    Địa chỉ : …Phòng 207, nhà A5, KĐT Đại Kim – Hoàng Mai – Hà Nội ………

    Điện thoại : …0989.233.284…. MST: …0106208569…….

    Ông (bà): ……Hoàng Trung Thật ……… Chức vụ : …Giám đốc…….

    BÊN GIAO HÓA ĐƠN: ……Công ty TNHH Bảo An ………….

    Địa chỉ : ……173 Xuân Thủy – Cầu Giấy – Hà Nội ……………

    Điện thoại : …0988.346.345 … MST: ……0106345826………….

    Ông (bà) : ……Nguyễn Thị Hiền ……. Chức vụ : ……Giám đốc…..

    Hai bên cùng tiến hành lập biên bản để xác nhận việc bên mua mua hàng (bên nhận hóa đơn – Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Thiên Ưng ) đã làm mất bản gốc liên 2 – liên giao cho khách hàng theo chi tiết sau:

    Số hóa đơn bị mất bản gốc (liên 2):

    Sau khi lập biên bản này thì người bán sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua. Người mua được sử dụng hóa đơn bản sao có ký xác nhận, đóng dấu (nếu có) của người bán kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế. Người bán và người mua phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất, cháy, hỏng hóa đơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 【Hóa Đơn Thương Mại Là Gì?】Nội Dung Của Hóa Đơn Thương Mại
  • Hóa Đơn Điện Tử Misa Meinvoice: Tính Năng, Bảng Giá Và Cách Sử Dụng
  • Bảng Báo Giá Hóa Đơn Điện Tử Misa Meinvoice
  • Mua Bán Vàng Có Cần Giấy Tờ, Hóa Đơn Gì Không?
  • 15 Điều Doanh Nghiệp Cần Biết Ngay Về Hóa Đơn Điện Tử
  • Cập Nhật Biên Bản Mất Hóa Đơn Đầu Ra Liên 2 Mới Nhất Hiện Nay

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Hóa Đơn Nhà Nghỉ Cho Cá Nhân ? Cách Viết Hóa Đơn Khách Sạn Hợp Lý
  • Top 65 Mẫu Phiếu Order Nhà Hàng, Quán Cafe, Quán Ăn, Khách Sạn
  • Tổng Hợp Các Mẫu Order, Bill Nhà Hàng Sử Dụng Nhiều Nhất Hiện Nay
  • In Hóa Đơn Giá Rẻ – Dịch Vụ Thiết Kế Hóa Đơn Uy Tín Tại Intiki
  • Dịch Vụ In Hóa Đơn Chuẩn, Đẹp, Giá Rẻ Tại Hà Nội
  • Bên bán phải lập biên bản khi làm mất hóa đơn liên 2.

    1. Cách xử lý khi bên bán làm mất hóa đơn liên 2

    Theo quy định, hóa đơn giấy khi lập phải có tối thiểu 2 liên và tối đa không vượt quá 9 liên. Trong đó: Liên 1 dùng để lưu; liên 2 dùng để giao cho bên bán; từ liên 3 trở đi sẽ được đặt tên theo công dụng cụ thể mà người tạo hóa đơn quy định.

    Tuy nhiên, riêng các hóa đơn do cơ quan thuế cấp lẻ phải có tối thiểu 3 liên, trong đó liên 3 sẽ được lưu tại cơ quan thuế.

    Khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, trường hợp người bán làm mất, cháy, hỏng hóa đơn liên 2, không có hóa đơn để giao cho khách hàng theo đúng quy định thì cần tiến hành cách xử lý như sau:

    Bước 1: Bên bán tiến hành thông báo với cơ quan thuế

    Căn cứ vào quy định pháp luật hiện hành, làm mất, cháy, hỏng được quy vào hành vi vi phạm về hóa đơn. Do đó, ngay khi khi phát hiện làm mất hóa đơn liên 2 (giao cho khách hàng), bên bán phải tiến hành lập và gửi báo cáo mất, cháy, hỏng hóa đơn theo mẫu BC21/AC tới cơ quan thuế trực thuộc.

    Thời hạn gửi báo cáo mất, cháy, hỏng hóa đơn: chậm nhất không quá 05 ngày, tính từ ngày xảy ra việc mất hóa đơn.

    Bước 2: Bên bán tiến hành làm việc với bên mua

    Sau khi đã gửi thông báo tới cơ quan thuế, bên bán cần phải liên hệ với bên mua và tiến hành các thủ tục giải quyết việc làm mất hóa đơn đầu ra liên 2 như sau:

    – Bên bán và bên mua cần lập biên bản mất hóa đơn đầu ra liên 2 ghi nhận rõ sự việc này. Nội dung biên bản cũng cần ghi rõ bên bán đã khai và nộp thuế liên 1 vào ngày tháng nào; hai bên ký và ghi rõ họ tên của người đại diện; đóng dấu (nếu có) trên biên bản.

    – Bên bán thực hiện sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện pháp luật đồng thời đóng dấu trên biên bản sao hóa đơn để giao cho bên mua.

    Sau khi đã lập xong biên bản thỏa thuận, bên mua hoàn toàn được phép sử dụng hóa đơn liên 1 bản sao, có chữ ký, đóng dấu hợp pháp của bên bán để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế.

    Lưu ý rằng:

    – Cả bên mua và bên bán phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính chính xác của sự việc mất, cháy, hỏng hóa đơn.

    – Khi mất hóa đơn liên 2, bên bán bắt buộc phải tiến hành thông báo với cơ quan thuế (bất kể hóa đơn liên 2 đã lập hay chưa); trường hợp mất hóa đơn liên 2 nhưng hóa đơn đó chưa lập, chưa sử dụng thì hai bên bán mua không phải không cần phải tiến hành lập biên bản thỏa thuận (bỏ qua Bước 2).

    2. Mẫu biên bản mất hóa đơn đầu ra liên 2 mới nhất

    Mẫu biên bản mất hóa đơn.

    3. Quy định xử phạt với trường hợp làm mất hóa đơn đầu ra liên 2

    Bên bán bị xử phạt khi làm mất hóa đơn.

    Căn cứ vào Khoản 4, Điều 1, Thông tư số 176/2016/TT-BTC, Bộ Tài chính đã quy định xử phạt từ 4-8 triệu đồng đối với các hành vi làm mất, cháy, hỏng hóa đơn đã phát hành, hóa đơn đã lập nhưng khách hàng chưa nhận được hóa đơn khi hóa đơn chưa đến thời hạn lưu trữ hoặc hóa đơn đã lập theo bảng kê bán lẻ hàng hóa, dịch vụ.

    Riêng đối với các trường hợp mất, cháy, hỏng hóa đơn do thiên tai, hỏa hoạn hay do sự cố bất ngờ, sự kiện bất khả kháng thì bên bán khi làm mất hóa đơn sẽ không bị phạt tiền. Tuy nhiên, nếu trường hợp người bán tìm thấy được hóa đơn liên 2 giao cho khách hàng đã mất, thất lạc trước khi cơ qua thuế ban hành quyết định xử phạt thì khi này, bên bán sẽ được miễn phạt tiền.

    Ngoài ra, trong quy định xử phạt làm mất hóa đơn, bên bán cũng nên lưu ý thêm một số quy định sau:

    – Nếu trường hợp bên bán làm mất, cháy, hỏng các liên hóa đơn đã lập sai và đã xóa bỏ, dù bên bán đã lập hóa đơn khách thay thế cho hóa đơn lập sai, hóa đơn đã xóa bỏ thì bên bán vẫn sẽ bị phạt cảnh cáo theo đúng quy định của cơ quan thuế.

    – Nếu trường hợp trong cùng thời điểm bên bán thông báo mất nhiều số hóa đơn tới cơ quan thuế nhưng cơ quan thuế xác định được bên bán cố tình gộp nhiều lần mất để báo cáo thì cơ quan thuế sẽ áp dụng xử phạt theo từng lần mất hóa đơn.

    Mọi thắc mắc hoặc muốn được tư vấn muốn được tư vấn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:

    Thông tin về Công ty phát triển Công nghệ Thái Sơn

    Trụ sở chính: 15 Đặng Thùy Trâm, Bắc Từ Liêm, Hà Nội (024.37545222).

    Văn phòng chúng tôi 33A Cửu Long, phường 2, Tân Bình, chúng tôi (028.35470355)

    Văn phòng Bình Dương: B4-08 Cao ốc BICONSI, Bình Dương (0274.3848886)

    Văn phòng Đồng Nai: 93/75 Đồng Khởi, Tân Phong, TP.Biên Hoà (0251.8871868)

    Văn phòng Đà Nẵng: Tầng 4 toà EVNGENCO 2, 143 Xô Viết Nghệ Tĩnh (0236.3868363)

    Website: https://einvoice.vn/

    Fanpage: Hóa đơn điện tử Einvoice.

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chuyển Mẫu Hóa Đơn, Chứng Từ Trên Misa2012 Và1.0 Lên2.0
  • Kế Toán Doanh Nghiệp Vàng Bạc
  • Hóa Đơn Là Gì? Nội Dung Chi Tiết Của Hóa Đơn Như Thế Nào?
  • Hướng Dẫn Tùy Chỉnh Mẫu In Cho Cửa Hàng
  • Mẫu Bảng Thanh Toán Hàng Đại Lý, Ký Gửi Và Cách Lập Theo Thông Tư 200
  • Cách Xử Lý Mất Hóa Đơn Đầu Vào Liên 2 Và Đầu Ra

    --- Bài mới hơn ---

  • Hóa Đơn Điện Tử Có Được Sử Dụng Song Ngữ Không?
  • Hóa Đơn Điện Tử Song Ngữ Có Hợp Lệ Không?
  • Printgo Nhận In Mẫu Hóa Đơn Sửa Chữa Ô Tô Giá Rẻ Trên Toàn Quốc
  • Đặt In Mẫu Hóa Đơn Sửa Chữa Xe Máy Giá Rẻ Tại Hà Nội & Tp. Hồ Chí Minh
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Hạch Toán Kế Toán Doanh Nghiệp Sữa Chữa Ô Tô
  • Hướng dẫn xử lý khi bị mất hóa đơn đầu vào (liên 2 – giao cho khách hàng), liên 1 (lưu), liên 3 (nội bộ) và các mức phạt mất hóa đơn trong từng trường hợp

    1. Thủ tục hành chính khi xảy ra mất hóa đơn

    Thông tư 39/2014/TT-BTC hướng dẫn về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ

    Ngày ban hành: 31/03/2014, Ngày hiệu lực: 01/06/2014

    2. Phạt vi phạm hành chính:

    Nghị định 125/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hóa đơn.

    Ngày ban hành: 19/10/2020, Ngày hiệu lực: 05/12/2020

    II. Cách xử lý chi tiết từng trường hợp mất hóa đơn:

    1. Bên bán làm mất hóa đơn liên 1, liên 2, liên 3:

    1.1. Trường hợp bên bán làm mất hóa đơn liên 2 – Liên giao khách hàng (Mất trước khi khách hàng nhận được hóa đơn)

    a) Cách xử lý – thủ tục hành chính (Theo điều 24 của thông tư 39/2014/TT-BTC)

    Bước 1: bên bán thông báo cho cơ quan thuế:

    + Bên bán làm báo cáo mất cháy hỏng hóa đơn theo mẫu BC21/AC

    + Gửi về: cơ quan thuế quản lý trực tiếp

    + Thời hạn: chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày xảy ra việc mất hóa đơn.

    – Làm mất, cháy, hỏng hóa đơn đã lập trong quá trình sử dụng, người bán đã kê khai, nộp thuế, có hồ sơ, tài liệu, chứng từ chứng minh việc mua bán hàng hóa, dịch vụ ( Không có tình tiết giảm nhẹ) thì bị phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng

    * Nếu làm mất hóa đơn đã lập:

    – Nếu mất trong quá trình sử dụng (chưa đến thời gian lưu trữ), đã kê khai, nộp thuế, có hồ sơ chứng từ chứng minh việc mua bán hàng hóa, dịch vụ và có tình tiết giảm nhẹ thì chỉ bị phạt cảnh cáo.

    – Nếu làm mất hóa đơn đã lập, đã khai, nộp thuế trong quá trình sử dụng (Không có tình tiết giảm nhẹ) hoặc mất trong thời gian lưu trữ: Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng

    2. Xử lý trong trường hợp người mua làm mất hóa đơn đầu vào liên 2:

    Bên mua làm báo cáo BC21/AC gửi cơ quan quản lý thuế trực tiếp của mình.

    – Liên hệ với bên bán để Lập biên bản ghi nhận sự việc, trong biên bản ghi rõ liên 1 của hóa đơn người bán hàng khai, nộp thuế trong tháng nào, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền), đóng dấu (nếu có) trên biên bản.

    – Bên bán Sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua. Người mua được sử dụng hóa đơn bản sao có ký xác nhận, đóng dấu (nếu có) của người bán kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế.

    vậy là sau khi làm biên bản, và sao chụp liên 1, bên mua dùng liên 1 đó để hạch toán, kê khai và vẫn được khấu trừ thuế.

    + Nếu không có tình tiết giảm nhẹ: phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng Nếu mất trong thời gian lưu trữ: Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng * : Nếu mất trong quá trình sử dụng (chưa đến thời gian lưu trữ):

    + Nếu có tình tiết giảm nhẹ: phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng

    4. Phạt nộp chậm hoặc không nộp báo cáo mất cháy hỏng

    – Mức phạt trên là dành cho việc LÀM MẤT HÓA ĐƠN. Còn nếu làm mất mà các bạn có tình trốn tránh, hoặc không làm báo cáo, hoặc làm báo cáo chậm sau 5 ngày thì sẽ bị xử phạt tiếp về việc nộp chậm báo cáo theo điều 29 của Nghị Định 125/2020/NĐ-CP:

    – Chậm từ 01 ngày đến 05 ngày: Chỉ bị phạt cảnh cáo nếu có tình tiết giảm nhẹ

    – Chậm từ 01 ngày đến 10 ngày: Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng

    – Chậm từ 11 ngày đến 20 ngày: Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng

    – Chậm từ 21 ngày đến 90 ngày: Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng

    – Chậm từ 91 ngày trở lên hoặc không nộp BC: Phạt tiền từ 5.000.000 đến 15.000.000 đồng

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Cách Kê Khai Hóa Đơn Đầu Vào, Đầu Ra Không Chịu Thuế Gtgt
  • Hướng Dẫn Cách Lưu Trữ Hóa Đơn Điện Tử Đầu Ra Đúng Quy Định
  • Những Lưu Ý Quan Trọng Về Hóa Đơn Đầu Vào, Đầu Ra
  • Cách Viết Hóa Đơn Bán Hàng Qua Điện Thoại, Qua Mạng, Qua Fax
  • Hướng Dẫn Cách Viết Hóa Đơn Bán Hàng Qua Điện Thoại Đúng Quy Định
  • Cách Xử Lý Khi Bị Mất Hóa Đơn Gtgt Đầu Vào Đầu Ra

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Xử Lý Khi Mua Hàng Không Có Hóa Đơn Gtgt Đầu Vào
  • Hướng Dẫn Cách Viết Hóa Đơn Giá Trị Gia Tăng
  • Mẫu Biên Bản Hủy/thu Hồi Hóa Đơn Điện Tử, Gtgt Mới Và Chuẩn Nhất
  • Mẫu Biên Bản Hủy Hóa Đơn Điện Tử Viết Sai 2022
  • Hướng Dẫn Doanh Nghiệp Cách Hủy Hóa Đơn Điện Tử Đã Phát Hành
  • Hướng dẫn cách xử lý khi bị mất hóa đơn GTGT đầu vào đầu ra mới nhất năm 2022 và cách xử lý khi mất, cháy, hỏng hóa đơn GTGT đầu vào và đầu ra

    Hướng dẫn cách xử lý khi bị mất hóa đơn giá trị gia tăng mới nhất năm 2022 Theo Điều 24 Thông tư 39/2014/TT-BTC của Bộ tài Chính: Hướng dẫn cách xử lý khi mất, cháy, hỏng hóa đơn GTGT đầu vào và đầu ra

    1/ Cách xử lý khi mất hóa đơn GTGT đầu ra:

    – Khi phát hiện việc mất, cháy, hỏng hóa đơn đầu ra (dù chưa lập hay đã lập):

    Cách xử lý:

    – Lập báo cáo gửi lên cơ quan thuế quản lý trực tiếp (trong vòng 5 ngày kể từ ngày xảy ra mất, cháy, hỏng)

    Chú ý:

    + Mẫu báo cáo BC21/AC này trên phần mềm Hỗ trợ kê khai có ở mục “Hóa Đơn”

    Nếu bị mất hóa đơn các bạn có thể làm trực tiếp trên phần mềm HTKK và gửi qua mạng.

    + Nếu nộp mẫu này chậm quá 10 ngày kể từ ngày hết hạn nộp báo cáo mất BC21/AC (5 ngày kể từ ngày xảy ra việc mất hóa đơn) sẽ bị xử phạt về việc nộp chậm thông báo theo Khoản 7 Điều 1 Thông tư 176/2016/TT-BTC.

    Mức phạt khi bị mất hóa đơn GTGT đầu ra:

    Mất hóa đơn GTGT đầu ra:

    – Nếu làm mất các liên hóa đã lập sai và đã xóa bỏ (và đã xuất hóa đơn khác thay thế)

    Phạt: 10.000.000 – 20.000.000

    – Làm mất liên 2 (liên giao cho khách hàng) nhưng KH chưa nhận được (dù hóa đơn đó đã lập hay chưa lập).

    – Không lập hóa đơn khi bán hàng hóa có giá trị thanh toán từ 200.000 đồng trở lên.

    Lưu ý: Nếu bị mất hóa đơn (Liên 2: giao khách hàng) mà bị cướp giật và có xác nhận của Công an thì sẽ không bị xử phạt.

    Chú ý: Kể từ ngày 15/12/2016 theo Thông tư 176/2016/TT-BTC sửa đổi, bổ sung:

    Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với một trong các hành vi:

    – Làm mất, cháy, hỏng hoá đơn đã phát hành nhưng chưa lập hoặc hoá đơn đã lập (liên giao cho khách hàng) nhưng khách hàng chưa nhận được hoá đơn khi hoá đơn chưa đến thời gian lưu trữ hoặc hóa đơn đã lập theo bảng kê bán lẻ hàng hóa, dịch vụ; trừ trường hợp mất, cháy, hỏng hóa đơn do thiên tai, hỏa hoạn hoặc do sự kiện bất ngờ, sự kiện bất khả kháng khác thì không bị xử phạt tiền.

    Trường hợp mất, cháy, hỏng hóa đơn đã lập (liên giao cho khách hàng), người bán và người mua lập biên bản ghi nhận sự việc, người bán đã kê khai, nộp thuế, có hợp đồng, chứng từ chứng minh việc mua bán hàng hóa, dịch vụ và có một tình tiết giảm nhẹ thì xử phạt ở mức tối thiểu của khung tiền phạt; nếu có từ hai tình tiết giảm nhẹ thì xử phạt cảnh cáo.

    Trường hợp mất, cháy, hỏng hoá đơn, trừ liên giao cho khách hàng (tức là mất liên 1, liên 3 ….), trong thời gian lưu trữ thì xử phạt theo pháp luật về kế toán.

    Trường hợp người bán tìm lại được hoá đơn đã mất (liên giao cho khách hàng) khi cơ quan thuế chưa ban hành quyết định xử phạt thì người bán không bị phạt tiền.

    Trường hợp người bán làm mất, cháy, hỏng các liên hoá đơn đã lập sai và đã xoá bỏ (người bán đã lập hoá đơn khác thay thế cho các hoá đơn đã lập sai và đã xoá bỏ) thì người bán bị phạt cảnh cáo.

    Trường hợp trong cùng một thời điểm, tổ chức, cá nhân thông báo mất nhiều số hoá đơn cho cơ quan thuế nhưng cơ quan thuế đủ căn cứ xác định tổ chức, cá nhân gộp nhiều lần mất hoá đơn để báo cáo cơ quan thuế thì xử phạt theo từng lần mất hoá đơn.

    2/ Cách xử lý khi mất hóa đơn GTGT đầu vào

    – Dù là người bán hay người mua làm mất, cháy, hỏng liên 2 thì:

    a. Hai bên lập biên bản ghi nhận sự việc:

    – Trong biên bản phải ghi rõ liên 1 của người bán khai, nộp thuế trong tháng nào,

    – Ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền),

    – Đóng dấu (nếu có) trên biên bản.

    – Mức phạt sẽ từ 4 – 8 triệu

    Mẫu biên bản báo mất hóa đơn liên 2

    – Căn cứ Nghị định 51/2010/NĐCP ngày 14/05/2010 của Chính phủ quy định về hoá đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ.

    – Căn cứ Thông tư số 39/2014/TT BTC ngày 31/03/2014 hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP và Nghị định 04/2014/NĐ-CP về hóa đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ.

    Hôm nay, ngày 15/9/2017, đại diện hai bên gồm có:

    BÊN NHẬN HÓA ĐƠN: CÔNG TY KẾ TOÁN HÀ NỘI

    Địa chỉ : 322, Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội

    Điện thoại : 0988043053 MST: 1010253256

    Ông (bà): Lê Văn Tuấn Chức vụ : Giám đốc

    BÊN GIAO HÓA ĐƠN: CÔNG TY TNHH HẢI NAM

    Địa chỉ : A16 X1 Liên Cơ, Nguyễn Cơ Thạch, Từ Liêm, Hà Nội

    Điện thoại : 0985666522 MST: 0109566444

    Ông (bà) : Lê thị Minh Chức vụ : Giám đốc

    Hai bên cùng tiến hành lập biên bản để xác nhận việc bên mua mua hàng (bên nhận hóa đơn) đã làm mất bản gốc liên 2 các hóa đơn GTGT đã lập theo chi tiết sau:

    Các số hóa đơn bị mất bản gốc (liên 2):

    Liên 1 của các hóa đơn trên, bên bán hàng (bên giao hóa đơn) đã thực hiện kê khai thuế trong kỳ báo cáo tháng 6/2017

    Chúng tôi cam kết và hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc mất hóa đơn này. Biên bản này lập thành 02 bản, đơn vị giao hóa đơn giữ 01 bản, đơn vị nhận hóa đơn giữ 01 bản.

    b. Người bán sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua.

    – Người mua được sử dụng hóa đơn bản sao có ký xác nhận, đóng dấu (nếu có) của người bán kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế.

    Mức phạt mất hoá đơn GTGT liên 2:

    Từ ngày 15/12/2016 Theo Thông tư 176/2016/TT-BTC: Mức phạt làm mất hóa đơn GTGT đầu vào sẽ từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000. Cụ thể như sau:

    – Làm mất, cháy, hỏng hoá đơn đã lập (liên giao cho khách hàng) để hạch toán kế toán, kê khai thuế và thanh toán vốn ngân sách; trừ trường hợp mất, cháy, hỏng hóa đơn do thiên tai, hỏa hoạn hoặc do sự kiện bất ngờ, sự kiện bất khả kháng khác thì không bị xử phạt tiền.

    Trường hợp mất, cháy, hỏng hóa đơn đã lập (liên giao cho khách hàng), người bán và người mua lập biên bản ghi nhận sự việc, người bán đã kê khai, nộp thuế, có hợp đồng, chứng từ chứng minh việc mua bán hàng hóa, dịch vụ và có một tình tiết giảm nhẹ thì xử phạt ở mức tối thiểu của khung tiền phạt; nếu có từ hai tình tiết giảm nhẹ thì xử phạt cảnh cáo.

    Trường hợp người mua tìm lại được hoá đơn đã mất và báo cáo lại với cơ quan thuế trước khi cơ quan thuế ban hành quyết định xử phạt thì người mua không bị phạt tiền.

    Trường hợp trong cùng một thời điểm, tổ chức, cá nhân thông báo mất nhiều số hoá đơn cho cơ quan thuế nhưng cơ quan thuế đủ căn cứ xác định tổ chức, cá nhân gộp nhiều lần mất hoá đơn để báo cáo cơ quan thuế thì xử phạt theo từng lần mất hoá đơn.

    Trường hợp mất, cháy, hỏng hoá đơn đã lập (liên giao cho khách hàng) trong thời gian lưu trữ thì xử phạt theo pháp luật về kế toán.”

    Các bài viết mới

    Các tin cũ hơn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Điều Cần Biết Về Hóa Đơn Giá Trị Gia Tăng (Vat)
  • Quy Định Về Xuất Hóa Đơn Gtgt
  • Hóa Đơn Giá Trị Gia Tăng Là Gì
  • Hướng Dẫn Viết Hóa Đơn Giá Trị Gia Tăng Năm 2022
  • Hướng Dẫn Cách Viết Hóa Đơn Gtgt 2022
  • 5 Mẫu Biên Bản Mất Hóa Đơn Mới Nhất 2022 Cho Kế Toán

    --- Bài mới hơn ---

  • Phân Biệt Hóa Đơn Thương Mại Và Hóa Đơn Xuất Khẩu
  • Hướng Dẫn Kê Khai Thuế Hóa Đơn Thương Mại Xuất Khẩu
  • Hóa Đơn Thương Mại Và Cách Sử Dụng Hóa Đơn Thương Mại Thay Thế Hóa Đơn Xuất Khẩu
  • 17. Lập Hóa Đơn Và Lập Hóa Đơn Nháp
  • Tư Vấn Thủ Tục Xuất Hóa Đơn Cho Công Ty Nước Ngoài
  • Khi hóa đơn bị mất, phải hủy, thu hồi… doanh nghiệp cần lập biên bản nào? Tham khảo ngay các mẫu biên bản mất hóa đơn, điều chỉnh hóa đơn sau đây.

    Trong quá trình vận hành, kinh doanh, doanh nghiệp có thể gặp những rủi ro như cháy, mất hóa đơn, phải hủy, điều chỉnh hóa đơn,.. Bộ phận kế toán cần có kỹ năng xử lý các tình huống này để tránh bị phạt, tránh làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp.

    Mẫu Biên Bản Mất Hóa Đơn Thường Gặp

    • Mẫu Biên Bản Mất Hóa Đơn Đỏ (GTGT) Liên 2 Đã Lập
    • Mẫu Biên Bản Báo Cáo Mất, Cháy, Hỏng Hóa Đơn
    • Mẫu Biên Bản Thu Hồi Hóa Đơn
    • Mẫu Biên Bản Hủy Hóa Đơn
    • Mẫu Biên Bản Điều Chỉnh Hóa Đơn

    Mẫu Biên Bản Mất Hóa Đơn Đỏ (GTGT) Liên 2 Đã Lập

    Mẫu biên bản mất hóa đơn GTGT (liên 2 đã lập) căn cứ vào Nghị định 51/2010/NĐCP ngày 14/05/2010 của Chính phủ, Thông tư số 39/2014/TT BTC ngày 31/03/2014 hướng dẫn thi hành Nghị định 04/2014/NĐ-CP và Nghị định số 51/2010/NĐ-CP.

    Trong quá trình giao dịch, buôn bán dịch vụ, hàng hóa, người bán đã lập hóa đơn theo đúng luật định.

    Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà hóa đơn có thể bị thất lạc, hỏng, mất,… liên 2 hóa đơn bản gốc đã lập. Đặc biệt, trong thời buổi phát triển mạnh mẽ của hình thức kinh doanh Online, hóa đơn cũng có thể được gửi đến người mua thông qua bên trung gian, hoặc được gửi đến sau hàng hóa,…

    Do đó, việc mất hóa đơn cũng dễ xảy ra hơn.

    Lúc này, cả người bán và người mua cần lập biên bản ghi nhận sự việc, ghi rõ thông tin liên 1 của hóa đơn người bán hàng khai, nộp thuế trong tháng nào. Đồng thời, hai bên cần ký và ghi rõ họ tên của người được ủy quyền hoặc người đại diện theo pháp luật, đóng dấu (nếu có) trên biên bản . Chúng tôi có chía sẻ bài viết thủ tục mất hóa đơn để bạn nắm rõ hơn về xử lý vấn đề này

    Lưu ý:

    • Người mua và người bán hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc cháy, mất, hỏng hóa đơn.
    • Bộ phận kế toán của bên bán hàng cần tiến hành sao chụp liên 1 của hóa đơn sau khi lập biên bản mất hóa đơn (GTGT) liên 2 đã lập. Đồng thời, bản sao cần được người đại diện theo pháp luật ký xác nhận, đóng dấu để giao cho người mua.
    • Người mua có thể sử dụng hóa đơn bản sao đã được người bán ký xác nhận, đóng dấu (nếu có), kèm với biên bản về việc cháy, mất, hỏng liên 2 hóa đơn để kê khai thuế, làm chứng từ kế toán.
    • Bên làm mất hóa đơn phải làm báo cáo mất, hỏng, cháy hóa đơn gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Báo cáo này được làm theo mẫu BC21/AC theo thông tư 39/2014/TT-BTC.

    Mẫu Biên Bản Báo Cáo Mất, Cháy, Hỏng Hóa Đơn

    Như đã đề cập ở trên, bên cạnh , bên làm mất hóa đơn còn cần làm mẫu biên bản mất hóa đơn biên bản báo mất hóa đơn. Trong vòng 5 ngày sau khi làm mất, hỏng, cháy hóa đơn, kế toán phải làm thông báo với cơ quan thuế theo quy định.

    Theo đó, bộ phận kế toán cần điền thông tin theo mẫu BC21/AC của thông tư 39/2014/TT-BTC.

    Bộ phận kế toán của doanh nghiệp sẽ làm báo cáo mất hóa đơn trên phần mềm hỗ trợ kê khai, sau đó gửi qua mạng đến cơ quan thuế. Trên phần mềm hỗ trợ kê khai, bạn chỉ cần vào mục “hóa đơn” là có thể làm báo cáo này.

    Tùy từng trường hợp, đối tượng làm mất, hỏng hóa đơn mà bộ phận kế toán sẽ làm thông báo phù hợp gửi cơ quan thuế.

    Mẫu Biên Bản Thu Hồi Hóa Đơn

    Ngoài việc kế toán sử dụng các mẫu biên bản mất hóa đơn thì biên bản thu hồi hóa đơn cũng được sử dụng khá nhiều. Kế toán sử dụng biên bản thu hồi hoá đơn khi hóa đơn đã lập nhưng phát hiện sai sót, chưa kê khai thuế và cần tiến hành thu hồi để xuất lại hóa đơn đúng.

    Hoặc kế toán có thể sử dụng biên bản này trong trường hợp hóa đơn đã lập, giao cho người mua, tuy nhiên chưa cung ứng dịch vụ, chưa giao hàng hóa.

    Trường hợp hai bên bán và mua không thực hiện hợp đồng nữa, kế toán cũng có thể sử dụng biên bản thu hồi hóa đơn.

    Mẫu biên bản thu hồi hóa đơn được lập theo thông tư 39/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính. Bên mua và bên bán sẽ lập biên bản thu hồi các liên của số hóa đơn đã lập sai.

    Kế toán bên bán tiến hành gạch chéo các liên, lưu giữ số hóa đơn lập sai. Sau đó lập lại hóa đơn mới theo quy định. Sau đó, cả hai bên sẽ cùng ký, đóng dấu xác nhận và xuất lại hóa đơn mới.

    Lưu ý

    Một số điều cần chú ý khi kế toán lập biên bản thu hồi hóa đơn:

    • Kế toán cần thể hiện rõ lý do thu hồi hóa đơn trên biên bản thu hồi hóa đơn.
    • Ngày trên hóa đơn mới và ngày biên bản thu hồi hóa đơn phải cùng ngày.
    • Kế toán chỉ được dùng biên bản thu hồi hóa đơn nếu trước đó chưa kê khai thuế. Nếu đã kê khai thuế thì kế toán không được hủy hóa đơn mà chỉ được phép viết hóa đơn điều chỉnh.

    Mẫu Biên Bản Hủy Hóa Đơn

    Theo thông tư 39/2014/TT-BTC: Biên bản hủy hóa đơn được sử dụng khi hai bên mua và bán không thực hiện hợp đồng nữa hoặc thông tin hóa đơn đã lập bị sai.

    Kế toán sẽ lập biên bản này để xóa bỏ hóa đơn đã viết sai hoặc không cần thiết nữa.

    Mẫu biên bản hủy hóa đơn căn cứ vào Nghị định 51/2010/NĐCP của Chính phủ ngày 14/05/2010, quy định về hoá đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

    Đồng thời, nõ cũng căn cứ Thông tư số 39/2014/TT BTC ngày 31/03/2014 hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP và Nghị định 04/2014/NĐ-CP.

    Mẫu Biên Bản Điều Chỉnh Hóa Đơn

    Tiếp theo với những biên bản mất hóa đơn thường gặp thì biên bản điều chỉnh hóa đơn cũng rất thường dùng.

    Biên bản này dùng trong trường hợp thông tin hóa đơn bị viết sai. Các thông tin bị sai lệch có thể là mã số thuế, tên, địa chỉ công ty, tên hàng hóa, thành tiền, đơn giá, số tiền bằng chữ,…

    Biên bản điều chỉnh hóa đơn được lập theo theo thông tư 39/2014/TT-BTC. Kế toán sẽ lập biên bản điều chỉnh hóa đơn theo khoản 3 điều 20 Thông tư 39 khi xảy ra sai sót thông tin trong hóa đơn.

    Tuy nhiên, kế toán nên lập biên bản thu hồi và xuất hóa đơn mới nếu hóa đơn viết sai mà chưa kê khai thuế. Phương pháp này sẽ thuận tiện hơn việc lập biên bản điều chỉnh hóa đơn.

    Lưu ý:

    Kế toán cần lưu ý một số điều sau khi lập biên bản điều chỉnh hóa đơn:

    • Khi phát hiện hóa đơn được lập đã kê khai thuế bị sai thông tin, kế toán phải lập biên bản điều chỉnh hóa đơn và cả hóa đơn điều chỉnh.
    • Kế toán khi lập biên bản điều chỉnh hóa đơn cần thể hiện rõ điều chỉnh hóa đơn số mấy, ký hiệu, ngày lập, xuất hóa đơn điều chỉnh số mấy, ký hiệu, ngày lập, nội dung điều chỉnh.
    • Ngày trên hóa đơn điều chỉnh và biên bản điều chỉnh hóa đơn phải trùng khớp với nhau.
    • Biên bản điều chỉnh cho hóa đơn điện tử sẽ được kế toán bên bán và bên mua ký điện tử. Sau đó, nó được lưu trữ dưới dạng dữ liệu điện tử. Nếu người mua không có chữ ký điện tử, bên mua và bên bán phải lập văn bản giấy thỏa thuận rõ sai sót, có chữ ký của hai bên. (Xem hướng dẫn tại Công văn 3441/TCT-CS ngày 28/9/2019 của Tổng cục thuế).

    Kết Luận

    Quá trình lập, phát hành hóa đơn sẽ không thể tránh khỏi một số sai sót. Chủ doanh nghiệp, bộ phận kế toán cần sử dụng đúng mẫu biên bản mất hóa đơn, mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn,… cho từng trường hợp để xử lý đúng cách.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Lập Biên Bản Mất Hóa Đơn
  • Mẫu Biên Bản Mất Hóa Đơn Liên 2
  • 【Hóa Đơn Thương Mại Là Gì?】Nội Dung Của Hóa Đơn Thương Mại
  • Hóa Đơn Điện Tử Misa Meinvoice: Tính Năng, Bảng Giá Và Cách Sử Dụng
  • Bảng Báo Giá Hóa Đơn Điện Tử Misa Meinvoice
  • Hướng Dẫn Cách Lập Biên Bản Mất Hóa Đơn Mới Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Mẫu Biên Bản Mất Hóa Đơn 2022 Cho Kế Toán
  • Phân Biệt Hóa Đơn Thương Mại Và Hóa Đơn Xuất Khẩu
  • Hướng Dẫn Kê Khai Thuế Hóa Đơn Thương Mại Xuất Khẩu
  • Hóa Đơn Thương Mại Và Cách Sử Dụng Hóa Đơn Thương Mại Thay Thế Hóa Đơn Xuất Khẩu
  • 17. Lập Hóa Đơn Và Lập Hóa Đơn Nháp
  • Khi doanh nghiệp làm mất hóa đơn GTGT đầu vào hoặc hóa đơn đầu ra, doanh nghiệp phải lập biên bản mất hóa đơn, đồng thời lập báo cáo mất, cháy, hỏng hóa đơn theo mẫu BC21/AC gửi cơ quan thuế trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày phát hiện mất hóa đơn.

    1. Quy định về lập biên bản mất hóa đơn

    Quy định về lập biên bản mất hóa đơn qua Công văn 77340/CT-TTHT 2022 mất hóa đơn liên 2 bị sai tên, địa chỉ

    + Tại Khoản 3 Điều 20 quy định về xử lý đối với hóa đơn đã lập:

    3. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thỏa thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hóa đơn điều chỉnh sai sót. Hóa đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giảm) số lượng hàng hóa, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng…, tiền thuế giá trị gia tăng cho hóa đơn số…, ký hiệu… Căn cứ vào hóa đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hóa đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-).”

    – Biên bản mất hóa đơn phải có xác nhận của đại diện 2 Công ty: bên mua và bên bán. học kế toán thực tế ở đâu tphcm

    – Các bạn tham khảo biên bản mất hóa đơn sau:

    Hướng dẫn cách lập biên bản mất hóa đơn mới nhất

    – Các bạn có thể lập mẫu BC21/AC trên Word hoặc trên phần mềm HTKK 3.3.7 sau đó gửi cho cơ quan thuế.

    – Mẫu BC21/AC theo thông tư 39/2014/TT-BTC

    – Để lập mẫu Mẫu BC21/AC trên HTKK 3.3.7,

    + Bước 1: đăng nhập vào phần mềm, chọn “Hóa đơn”, sau đó chọn “Báo cáo mất, cháy, hỏng hóa đơn (BC21/AC)”

    + Bước 2: điền đầy đủ thông tin về mẫu hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số hóa đơn bị mất, liên hóa đơn mất và lý do mất, cháy, hỏng hóa đơn

    “Điều 24. Xử lý trong trường hợp mất, cháy, hỏng hóa đơn

    1. Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh nếu phát hiện mất, cháy, hỏng hóa đơn đã lập hoặc chưa lập phải lập báo cáo về việc mất, cháy, hỏng và thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp (mẫu số 3.8 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày xảy ra việc mất, cháy, hỏng hóa đơn. Trường hợp ngày cuối cùng (ngày thứ 05) trùng với ngày nghỉ theo quy định của pháp luật thì ngày cuối cùng của thời hạn được tính là ngày tiếp theo của ngày nghỉ đó.

    2. Trường hợp khi bán hàng hóa, dịch vụ người bán đã lập hóa đơn theo đúng quy định nhưng sau đó người bán hoặc người mua làm mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn bản gốc đã lập thì người bán và người mua lập biên bản ghi nhận sự việc, trong biên bản ghi rõ liên 1 của hóa đơn người bán hàng khai, nộp thuế trong tháng nào, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền), đóng dấu (nếu có) trên biên bản và người bán sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua. Người mua được sử dụng hóa đơn bản sao có ký xác nhận, đóng dấu (nếu có) của người bán kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế. Người bán và người mua phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất; cháy, hỏng hóa đơn.

    Để tìm hiểu thêm về cách xử lý trường hợp hóa đơn giá trị gia tăng viết sai nội dung các bạn theo dõi thêm bài viết: Xử lý khi viết sai hóa đơn GTGT

    KẾ TOÁN LÊ ÁNH

    Chuyên đào tạo các khóa học kế toán thực hành và làm dịch vụ kế toán thuế trọn gói tốt nhất thị trường

    (Được giảng dạy và thực hiện bởi 100% các kế toán trưởng từ 13 năm đến 20 năm kinh nghiệm)

    HOTLINE: 0904 84 88 55 (Mrs Ánh)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Biên Bản Mất Hóa Đơn Liên 2
  • 【Hóa Đơn Thương Mại Là Gì?】Nội Dung Của Hóa Đơn Thương Mại
  • Hóa Đơn Điện Tử Misa Meinvoice: Tính Năng, Bảng Giá Và Cách Sử Dụng
  • Bảng Báo Giá Hóa Đơn Điện Tử Misa Meinvoice
  • Mua Bán Vàng Có Cần Giấy Tờ, Hóa Đơn Gì Không?
  • Mẫu Biên Bản Điều Chỉnh Hóa Đơn

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Quy Định Về Ký Hiệu Và Tiêu Thức Trên Hóa Đơn Điện Tử
  • Nắm Rõ Khái Niệm Số Hóa Đơn Là Gì Và Mẫu Số Hóa Đơn Là Gì?
  • In Hóa Đơn Bán Lẻ Bằng Tiếng Anh Giá Rẻ Nhất 2022
  • Mẫu Hóa Đơn Điện Tử Song Ngữ Hợp Lệ
  • Kinh Nghiệm Dịch Tiếng Việt Sang Tiếng Anh Đúng Ngữ Pháp
  • Hóa đơn giá trị gia tăng là chứng từ do bên bán, bên cung ứng dịch vụ ghi nhận lại các thông tin về việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ theo các quy định của pháp luật về thuế.

    Khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ thì bên bán, bên cung ứng dịch vụ phải lập hóa đơn giá trị gia tăng theo đúng các nội dung, chỉ tiêu đã được in sẵn trên mẫu hóa đơn đã đăng ký với chi cục thuế. Hóa đơn giá trị gia tăng được coi là một trong những căn cứ để doanh nghiệp, tổ chức tính thuế theo phương pháp khấu trừ trong các hoạt động kinh doanh của mình. Khi xuất hóa đơn giá trị gia tăng các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế phải đảm bảo tính hợp lý, chặt chẽ và đúng theo các nguyên tắc của Luật.

    Với vai trò là kế toán của doanh nghiệp trong quá trình thực hiện nghiệp vụ kế toán sẽ không tránh khỏi việc kế toán viết sai thông tin trên hóa đơn như sai tên công ty, sai tên hàng hóa, dịch vụ, sai mã số thuế….Việc sai phạm trong quá trình viết hóa đơn có thể sẽ gây ra những hậu quả tương đối lớn. Chính vì vậy việc hiểu biết và tuân thủ các quy định của pháp luật về việc quản lý và sử dụng hóa đơn sẽ đảm bảo hạn chế tối đa các hậu quả có thể xảy ra trong quá trình thực hiện nghiệp vụ kế toán của mình. Như đã nói ở trên việc kế toán viên viết sai hóa đơn là việc không thể tránh khỏi. Theo quy định tại Thông tư 39/2014/TT-BTC thì trường hợp các bên đã lập và giao hóa đơn cho nhau, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, các bên cũng đã tiến hành kê khai thuế mà sau đó mới phát hiện ra sai sót thì phải lập biên bản hoặc có thỏa thuận làm rõ sai sót đồng thời lập hóa đơn điều chỉnh sai sót. Từ đó có thể thấy để khắc phục việc viết sai thông tin trên hóa đơn các kế toán viên phải lập biên bản hoặc có thỏa thuận làm rõ sai sót đồng thời lập hóa đơn điều chỉnh sai sót.

    Do đó, Sàn kế toán muốn cung cấp đến quý khách hàng mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn, Biên bản điều chỉnh hoá đơn bằng tiếng Anh, Hướng dẫn cách điều chỉnh hoá đơn viết sai.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hóa Đơn Thương Mại Trong Xnk
  • Số Hóa Đơn Là Gì? Quy Định Về Mẫu Số Và Ký Hiệu Hóa Đơn Điện Tử 2022
  • Tìm Hiểu Về Mẫu Số Hóa Đơn
  • 6. Với Mẫu Hóa Đơn Song Ngữ, Kế Toán Muốn Phần Chữ Tiếng Anh Phải Bé Hơn So Với Phần Chữ Tiếng Việt Nhằm Đảm Bảo Đúng Theo Quy Định Chung Về Hóa Đơn.
  • Cách Thiết Kế Web Đơn Giản
  • Biên Bản Điều Chỉnh Hóa Đơn, Biên Bản Hủy Hóa Đơn Và Biên Bản Thu Hồi Hóa Đơn Mới Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Tục Hủy Hóa Đơn Giấy Chuyển Sang Hóa Đơn Điện Tử (Hồ Sơ Mẫu)
  • Quy Định Đối Tượng Sử Dụng Hóa Đơn Bán Hàng Thông Thường Như Thế Nào
  • Tổng Hợp Mẫu Hóa Đơn Điện Tử Hợp Lệ, Hợp Pháp Cho Doanh Nghiệp
  • Hóa Đơn Tự In Là Gì? Hóa Đơn Tự In Có Cần Đóng Dấu Không?
  • Hướng Dẫn Phân Biệt Hóa Đơn Tự In, Hóa Đơn Đặt In Và Hóa Đơn Điện Tử
  • Theo Khoản 3, Điều 20 Thông tư 39/2014/TT-BTC thì trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai Thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thỏa thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hóa đơn điều chỉnh sai sót.

    Hóa đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giảm) số lượng hàng hóa, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng …., tiền thuế giá trị gia tăng cho hóa đơn số…, ký hiệu… Căn cứ vào hóa đơn điều chỉnh người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hóa đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-).

    • Ngày trên biên bản điều chỉnh hóa đơn và ngày trên hóa đơn điều chỉnh phải cùng ngày
    • Người đại diện 2 bên (Thường là người đại diện pháp luật) ký, ghi rõ họ tên + Đóng dấu
    • Nội dung trên biên bản điều chỉnh phải thể hiện rõ: Điều chỉnh hóa đơn số… ngày tháng, ký hiệu …. xuất hóa đơn điều chỉnh số ….ngày tháng… ký hiệu … Nội dung điều chỉnh những gì….

    Chú ý:

    – Khi phát hiện hóa đơn viết sai đã kê khai Thuế: Ngoài việc lập biên bản điều chỉnh hóa đơn GTGT viết sai. Bạn còn phải lập hóa đơn điều chỉnh.

    – Cụ thể từng mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn cho từng trường hợp sai sót sẽ được viết chi tiết tại bài sau.

    – Trường hợp hóa đơn đã lập sai sót về tên, địa chỉ, người mua nhưng ghi đúng mã số Thuế người mua thì các bên lập biên bản điều chỉnh và không phải lập hóa đơn điều chỉnh. Các trường hợp hóa đơn đã lập có sai sót khác thực hiện theo hướng dẫn tại Điều 20 Thông tư 39/2014/TT-BTC.

    – Mẫu biên bản thu hồi hóa đơn GTGT viết sai chỉ được sử dụng cho hóa đơn đã lập sai trước đó nhưng chưa kê khai thuế. Nếu kế toán đã kê khai thuế thì phải viết hóa đơn điều chỉnh, không được phép hủy hóa đơn, đồng thời phải có biên bản điều chỉnh hóa đơn kèm theo thay cho biên bản hủy hóa đơn.

    2. Biên bản hủy hóa đơn

    Mẫu biên bản hủy hóa đơn dùng để ghi nhận việc sai sót hóa đơn dẫn đến phải hủy và cam kết hai bên không kê khai thuế hóa đơn đã viết sai phải hủy. Theo thông tư 39/2014/TT-BTC doanh nghiệp khi cung ứng hàng hóa dịch vụ có hóa đơn viết sai thực hiện thủ tục lập biên bản thu hồi hóa đơn và biên bản điều chỉnh hóa đơn thay cho mẫu biên bản hủy hóa đơn cũ.

    Biên bản huỷ hoá đơn điện tử làm giống như biên bản huỷ hoá đơn giấy bình thường. Cụ thể như sau:

    3. Biên bản thu hồi hóa đơn

    Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc hóa đơn đã lập và giao cho người mua, người bán và người mua chưa kê khai Thuế nếu phát hiện sai phải hủy bỏ, người bán và người mua lập biên bản thu hồi các liên của số hóa đơn đã lập sai. Biên bản thu hồi hóa đơn phải thể hiện được lý do thu hồi hóa đơn. Người bán gạch chéo các liên lưu giữ số hóa đơn lập sai và lập lại hóa đơn mới theo quy định.

    Mẫu biên bản thu hồi hóa đơn

    Với tốc độ tăng trưởng người dùng vô cùng nhanh chóng cho thấy đây là giải pháp hóa đơn điện tử đang “được lòng” các doanh nghiệp nhất trên thị trường. Phần mềm đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ hóa đơn theo đúng Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC, Thông tư 39/2014/TT-BTC, Thông tư 68/2019/TT-BTC,…. :

    TẢI NGAY 3 MẪU BIÊN BẢN

    • Khởi tạo, phát hành và tra cứu hóa đơn điện tử mọi lúc, mọi nơi qua mobile, website, desktop
    • Sẵn sàng kết nối với mọi phần mềm kế toán, quản trị khác
    • Theo dõi hạn nợ và thanh toán hóa đơn trực tuyến ngay trên mobile
    • Đáp ứng đầy đủ mẫu hóa đơn theo nhu cầu quản trị của Doanh nghiệp và thông tin theo quy định của Cơ quan Thuế
    • Tự động lấy được thông tin của khách hàng từ cơ quan thuế dựa trên Mã số thuế giúp tiết kiệm thời gian lập hóa đơn
    • Tự động tổng hợp Tờ khai thuế GTGT và Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, xuất dữ liệu phục vụ kê khai thuế
    • Lưu trữ hóa đơn trong 10 năm tại trung tâm lưu trữ dữ liệu chuẩn quốc tế Tier3

    Với 25 năm kinh nghiệm chuyên về lĩnh vực tài chính kế toán, hóa đơn điện tử, kê khai Thuế (T-VAN),… cho hơn 250.000 Doanh nghiệp và đội ngũ chuyên viên tư vấn đông đảo, nắm rõ chuyên môn nghiệp vụ về hóa đơn và luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7. Doanh nghiệp yên tâm lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA – Đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất hiện nay.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tải Biên Bản Hủy Hóa Đơn Gtgt Theo Thông Tư 39/2014/tt
  • Mẫu Biên Bản Hủy Hóa Đơn 2022 Tt 39/2014/tt
  • Hình Thức Thanh Toán Cước Internet Fpt
  • Tra Cứu Thuê Bao Hợp Đồng Fpt (Internet & Truyền Hình Cáp)
  • Cập Nhật Mẫu Hóa Đơn Gtgt Update Theo Thông Tư 39
  • Mẫu Biên Bản Thu Hồi Hóa Đơn

    --- Bài mới hơn ---

  • Sửa Chữa Máy In Hóa Đơn
  • Mẫu Card Visit Đẹp Cho Spa, Thẩm Mỹ Viện. Thiết Kế Mẫu Card Miễn Phí
  • Mua Bán Ô Tô Giá Rẻ, Giá Xe Ô Tô 02/2021
  • Bảng Kê Trên Hóa Đơn Điện Tử: Xuất Kèm Hợp Lệ Hay Không?
  • Xuất Hóa Đơn Điện Tử Kèm Bảng Kê Có Hợp Lệ Không?
  • Đại lý thuế Công Minh xin được chia sẻ Mẫu Biên bản điều thu hồi Hóa đơn khi viết thông tin.

    Hai bên lập biên bản thu hồi các liên của số hoá đơn đã lập sai ( không cần phải lập biên bản hủy hóa đơn). Biên bản thu hồi hoá đơn phải thể hiện được lý do thu hồi hoá đơn;

    -oOo- BÊN A: CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ ĐẠI LÝ THUẾ CÔNG MINH

    BIÊN BẢN THU HỒI HOÁ ĐƠN ĐÃ LẬP

    Số 1234/BBTHHĐ

    Hôm nay, ngày 18/01/2015, Đại diện hai bên gồm có:

    Địa chỉ: Căn 605-CT5A, Khu đô thị Văn Khê, Quận Hà Đông, Tp.Hà Nội

    Điện thoại: 04 85 86 55 99 MST: 0106123456

    Do Ông (Bà): Trần Văn A Chức vụ: Giám đốc

    BÊN B: CÔNG TY CỔ PHẦN MINH TUYẾT

    Địa chỉ: Phòng 207 – Tòa nhà A5 – KĐT Đại Kim – Hoàng Mai, Hà Nội

    Điện thoại: 0989 258 233 MST: 0101244292

    Do Ông (Bà): Nguyễn Quang Anh Chức vụ : Giám đốc

    Lý do thu hồi: Viết sai số tiền bằng chữ trên hóa đơn Chúng tôi cam kết và hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc thu hồi và xóa bỏ hóa đơn này. Biên bản này lập thành 02 bản, Bên A giữ 01 bản, Bên B giữ 01 bản.

    Đăng ký nhận bản tin

    Nhận thông báo về luật, thông tư hướng dẫn, tài liệu về kiểm toán, báo cáo thuế, doanh nghiệp

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tranh Tứ Quý Đắp Nổi Mẫu Đơn, Cúc, Sen, Mai
  • Ý Nghĩa Tranh Đồng Tứ Quý Bình An Phần 1 ( Chim Trĩ Và Hoa Mẫu Đơn)
  • Hướng Dẫn Nộp Hồ Sơ Đăng Ký Sử Dụng Hóa Đơn Điện Tử Nhanh Chóng
  • Xuất Hàng Quà Biếu Tặng Cho Khách Hàng, Công Nhân Viên Có Phải Xuất Hóa Đơn? Chi Phí Quà Tặng Khách Hàng, Nhân Viên Có Được Tính Vào Chi Phí Được Trừ Khi Tính Thuế Tndn?
  • Mua Quà Tặng Cho Khách Hàng Có Phải Xuất Hóa Đơn Đầu Ra
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×