Mẫu Đơn Sơ Yếu Lý Lịch Thi Công Chức / 2023 / Top 13 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Ezlearning.edu.vn

Sơ Yếu Lý Lịch Cán Bộ, Công Chức Nhà Nước (2C Tctw) 2022 / 2023

Sau này khi bạn ra ngoài làm việc sẽ có thứ không thể thiếu đó chính là Hãy theo dõi bài viết này của mẫu sơ yếu lý lịch 2c. Đặc biệt là với công chức nhà nước, cán bộ quản lý lại càng quan trọng hơn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không hiểu rõ về JobNow để có thể hiểu thêm về mục đích và đối tượng sử dụng của sơ yếu lý lịch mẫu 2c. mẫu sơ yếu lý lịch 2c.

Tìm hiểu khái quát về sơ yếu lý lịch cán bộ công chức

Sơ yếu lý lịch 2c để dành cho các cán bộ khai thông tin cá nhân để vào các cơ quan nhà nước. Mọi thông tin đều tập chung vào quá trình làm việc, công tác của bản thân trong các thời kỳ trước khi vào nhà nước.

Với mục đích cơ quan có thể nắm rõ, quản lý tốt nhân viên của mình. Đây là hồ sơ mà bất cứ ai trước khi vào cơ quan nhà nước đều phải có.

Để viết sơ yếu lý lịch cán bộ công chức hoàn chỉnh bạn cần xác định thông tin chính xác nhất. Nắm rõ mốc thời gian khi ngồi trên ghế nhà trường học tập. Như tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, đại học.

Bên cạnh đó trình độ ngoại ngữ của bạn cũng đáng được đề cập đến. Điều đó sẽ thể hiện trình độ chuyên nghiệp của bạn. Ghi rõ tình trạng sức khỏe, số cân nặng, chiều cao vào, nhóm máu trong sơ yếu lý lịch công chức.

Một lưu ý nhỏ nữa là sau khi hoàn thành xong sơ yếu lý lịch công chức bạn cần có chữ ký xác nhận của cơ quan nơi bạn làm việc.

Hồ sơ mẫu sơ yếu lý lịch 2c cần những gì?

– Điều đầu tiên cần có của mẫu sơ yếu lý lịch 2c đó là một ảnh thẻ chân dung màu cỡ 4*6. Với mục đích để xác minh rõ thân phận của bạn.

Bạn cũng nên chú ý rằng khi điền họ tên của mình phải viết bằng chữ in hoa. Khai rõ ngày tháng năm sinh, giới tính, nơi sinh, quê quán, dân tộc, tôn giáo.

– Sơ yếu lý lịch mẫu 2c-BNV/2008 phải được khai trên máy tính rồi in nhân bản, ảnh thẻ dán vào hồ sơ phải chụp trong vòng 1 năm trở lại. Không được in cả chữ ký mà phải dùng chữ ký tay cho từng bản sao in để xác nhận độ chân thực.

– Đối với việc xin chữ ký xác nhận cũng cần phải để ý. Vì chúng sẽ chia làm hai trường hợp khác nhau. Đối với cán bộ, công chức lao động hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế thì Vụ Tổ chức cán bộ sẽ xem xét và ký xác nhận.

Đối với cán bộ, công chức lao động hợp đồng thì việc ký xác nhận sẽ do thủ trưởng đơn vị đảm nhiệm.

Một số chú ý về việc trình bày mẫu sơ yếu lý lịch 2c

– Đặt tên file sơ yếu lý lịch 2c: Theo ví dụ: Bà Nguyễn Minh Thu công tác tại Văn phòng Bộ tên file đặt là: “Nguyen Minh Thu – chúng tôi

– Từ nội dung số 1 đến nội dung số 26 sử dụng phông chữ “Times New Roman”, cỡ chữ 11, kiểu chữ “đứng, đậm”.

– Từ nội dung số 27 đến nội dung số 32 sử dụng phông chữ “Times New Roman”, cỡ chữ 11, kiểu văn bản thường

– Số trang và số nội dung trên một trang: phải được giữ nguyên như file mẫu, không để nhảy trang và dàn trang.

Sơ yếu lý lịch mẫu 2c có gì khác so với mẫu lý lịch thường?

So với mẫu lý lịch kê khai thường có thì sơ yếu lý lịch mẫu 2c có phần giản lược nội dung hơn. Không bắt buộc quá cầu kỳ, không đòi hỏi nhiều sự sáng tạo.

Bạn chỉ cần làm đầy đủ thông tin theo mẫu đã có sẵn là được. Còn với những mẫu lý lịch xin việc khác bạn phải cần nêu tất cả ưu điểm nổi trội, thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc.

Sơ yếu lý lịch mẫu 2C-BNV/2008

SƠ YẾU LÝ LỊCH CÁN BỘ, CÔNG CHỨC

1) Họ và tên khai sinh (Viết in hoa)

2) Tên gọi khác

3) Sinh ngày……..Giới tính (nam,nữ)…

4) Nơi sinh: Xã……Huyện…..Tỉnh….

5) Quê quán: Xã….Huyện….Tỉnh…

6) Dân tộc: ………………………………,……………………

7) Tôn giáo: ……………………………………………….

8) Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: …………………………………………………………………….

(Số nhà, đường phố, thành phố, xóm, thôn, xã, huyện, tỉnh)

9) Nơi ở hiện nay: ……………………………………………………………………………………………

(Số nhà, đường phố, thành phố, xóm, thôn, xã, huyện, tỉnh)

10) Nghề nghiệp khi được tuyển dụng: ………………………………………………………………….

11) Ngày tuyển dụng: …/…/……, Cơ quan tuyển dụng: …………………………………………….

12) Chức vụ (chức danh) hiện tại: ………………………………………………………………………..

(Về chính quyền hoặc Đảng, đoàn thể, kể cả chức vụ kiêm nhiệm)

13) Công việc chính được giao: …………………………………………………………………………..

14) Ngạch công chức (viên chức): ……………………………….., Mã ngạch: ……………………

Bậc lương:……, Hệ số:……, Ngày hưởng:…/…/……….,

Phụ cấp chức vụ:……………………………………………., Phụ cấp khác:…………………………..

15.1- Trình độ giáo dục phổ thông (đã tốt nghiệp lớp mấy/thuộc hệ nào):…………………………

15.2- Trình độ chuyên môn cao nhất:………………………………………………………………………

(TSKH, TS, Ths, cử nhân, kỹ sư, cao đẳng, trung cấp, sơ cấp, chuyên ngành)

15.3- Lý luận chính trị: ………………………….. 15.4-Quản lý nhà nước:…………………………..

(Cao cấp, trung cấp, sơ cấp và tương đương) (chuyên viên cao cấp, chuyên viên chính, chuyên viên, cán sự,……..)

15.5- Ngoại ngữ:……………………………………………, 15.6-Tin học: ………………………………

(Tên ngoại ngữ + Trình độ A, B, C, D……) (Trình độ A, B, C,…….)

16) Ngày vào Đảng Cộng sản Việt Nam:…/…/……, Ngày chính thức:…/…/……

17) Ngày tham gia tổ chức chính trị – xã hội: ……………………………………………………………..

(Ngày tham gia tổ chức: Đoàn, Hội,….. và làm việc gì trong tổ chức đó)

18) Ngày nhập ngũ:…/…/……, Ngày xuất ngũ: …/…/…… Quân hàm cao nhất:…………………..

19) Danh hiệu được phong tặng cao nhất ………………………………………………………………….

(Anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang; nhà giáo, thầy thuốc, nghệ sĩ nhân dân và ưu tú, …)

20) Sở trường công tác: ………………………………………………………………….

21) Khen thưởng: …………………………………………., 22) Kỷ luật: ………………………

(Hình thức cao nhất, năm nào) (về đảng, chính quyền, đoàn thể hình thức cao nhất, năm nào)

23) Tình trạng sức khỏe: ……, Chiều cao:…, Cân nặng:….kg, Nhóm máu:…………

24) Là thương binh hạng: …./……, Là con gia đình chính sách: ………………………………………

(Con thương binh, con liệt sĩ, người nhiễm chất độc da cam Dioxin)

25) Số chứng minh nhân dân: ………………………………………………………………………… Ngày cấp: …/…/……

26) Số sổ BHXH: ……………………………………………………………………………………………………………………..

27) Đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, ngoại ngữ, tin học.

Người khai

(Ký tên, ghi rõ họ tên)

Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý và sử dụng CBCC

Hướng Dẫn Viết Sơ Yếu Lý Lịch / 2023

Thế nào là một CV tốt?

Giống như đơn xin việc, CV phải được trình bày ngắn gọn, sạch sẽ, không sai chính tả, văn phạm, phải trung thực, thể hiện đầy đủ thông tin có lợi phù hợp với vị trí công việc bạn muốn xin vào làm.

Phần học vấn, chuyên môn, tay nghề, bạn hãy liệt kê:

– Các trường học (học chữ, học nghề, từ trung học đến cao đẳng hoặc đại học) mà bạn đã theo học.

– Thời gian…

– Bằng cấp hoặc chứng chỉ.

– Nội dung học.

– Các khóa học khác, kể cả ngắn hạn.

– Các bằng khen, giấy khen nếu có.

Kinh nghiệm làm việc của bạn:

Hãy liệt kê tất cả công việc bạn đã làm (dù đó là việc có trả công, không được trả công hay việc tình nguyện). Bạn nêu rõ:

– Tên công việc (tóm tắt nội dung).

– Nơi làm việc.

– Tên cơ quan sử dụng.

– Thời gian.

– Người có thể xác nhận và số điện thoại của họ nếu có.

Không ít bạn băn khoăn vừa ra trường thì làm gì có kinh nghiệm. Hãy bình tĩnh, ở mục này bạn cứ trung thực nói là vừa tốt nghiệp, nhưng hãy:

– Đã học tập trong trường đào tạo.

– Đã thực tập tốt ở xưởng thực hành (hoặc cơ quan nào đó).

– Hãy nhấn mạnh khả năng thích ứng với công việc hoặc tinh thần ham học hỏi của mình.

– Hãy nhấn mạnh khả năng chấp nhận mọi thử thách mà cơ quan tuyển dụng yêu cầu.

Hãy nhớ:

– Trong quá trình học tập ở trường, ngoài giờ học, hãy tham gia một số công việc làm thêm hoặc công việc tình nguyện.

– Trong thời gian chờ việc, hãy nhận mọi công việc dù ngắn hạn, thời vụ… Bạn có thể kiếm thêm nhu nhập, đồng thời thu được thêm kinh nghiệm làm việc.

SƠ YẾU LÝ LỊCH (mẫu)

1. Vị trí công tác (xin việc): Thư ký văn phòng

2. Họ và tên: Trần Thị Xuân Dung

3. Ngày tháng năm sinh: 3-4-1978

4. Quốc tịch: Việt Nam

5. Địa chỉ, điện thoại, số fax, Email: 282 Thụy Khuê, Hà Nội, ĐT: 04.9373.943

6. Học vấn:

1996-2000 Đại học Quản trị kinh doanh

1996-2000 Đại học Quản trị kinh doanh

7. Các khóa đào tạo khác:

2004: Phát triển nguồn nhân lực (WB tổ chức)

2003: Đào tạo tiếng Anh thương mại (APOLLO)

8. Ngoại ngữ:

Tiếng Anh (đọc, viết, nói nghe: giỏi)

Tiếng Hoa (đọc, viết, nói nghe: khá)

9. Các công việc đã làm:

2003 đến nay: Dự án Việt – Mỹ về dịch vụ việc làm

Thư ký dự án:

– Soạn thảo các loại công văn

– Duy trì liên lạc giữa dự án và đối tác

– Tổ chức các cuộc hội thảo (10 cuộc)

– Làm phiên dịch cho một số cuộc khảo sát học tập ở nước ngoài

2001-2001: Sở Bưu điện Hà Nội

Cán bộ văn phòng

– Kiểm tra các hoạt động của văn phòng

– Viết báo cáo hàng tháng

– Soạn thảo các thư từ và thông báo về hoạt động của công ty.

– Biên dịch một số tài liệu tiếng Anh và tiếng Hoa

10. Cam kết

Bản sơ yếu lý lịch này là chính xác. Nếu sai sự thật, tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Ký tên

Ngày tháng năm (kê khai)

(Theo Cẩm nang tìm việc làm cho lao động trẻ)

Hướng Dẫn Khai Sơ Yếu Lý Lịch Tự Thuật / 2023

Hướng dẫn khai sơ yếu lý lịch tự thuật

I. Yêu cầu:

Người xin dự tuyển tự khai trung thực, đầy đủ, rõ ràng các nội dung trong lý lịch; không tẩy xoá, sửa chữa và nhờ người khác viết hộ.

II. Nội dung khai lý lịch:

Họ và tên: Viết đúng họ, chữ đệm và tên, ghi như trong giấy chứng minh nhân dân, bằng chữ in hoa. Ví dụ: NGUYỄN VĂN A.

Nam, nữ: là nam thì ghi chữ “nam”, là nữ thì ghi chữ “nữ”.

Sinh năm: viết đúng ngày, tháng, năm sinh đã ghi trong giấy khai sinh, chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu.

Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hiện nay: viết rõ thôn (số nhà, đường phố), xã (phường), huyện (quận), tỉnh (thành phố).

Nơi ở hiện tại: viết rõ thôn (số nhà, đường phố), xã (phường), huyện (quận), tỉnh (thành phố).

Chứng minh nhân dân số, cấp tại, ngày cấp: ghi đúng theo chứng minh nhân dân được cơ quan công an cấp, có giá trị hiện hành.

Khi cần báo tin cho ai, ở đâu: ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại của người cần báo tin.

Bí danh: viết các bí danh đã dùng.

Nguyên quán: là nơi sinh sống của ông, bà nội, cha đẻ, trường hợp cá biệt có thể ghi theo quê quán của người mẹ đẻ hoặc người nuôi dưỡng mình từ nhỏ (nếu không biết rõ bố, mẹ).

Dân tộc: viết tên dân tộc gốc của bản thân như: Kinh, Thái, Tày, Nùng, Mường…(nếu là con lai người nước ngoài thì ghi rõ quốc tịch, dân tộc của bố, mẹ là người nước ngoài).

Tôn giáo: ghi rõ đạo Phật, đạo Thiên chúa, đạo Hồi, đạo Cao Đài, đạo Hoà Hảo… ghi cả chức sắc trong tôn giáo (nếu có), không theo đạo nào thì ghi “không”.

Thành phần gia đình sau cải cách ruộng đất (hoặc cải tạo công thương nghiệp): cố nông, bần nông, trung nông, phú nông, địa chủ, công chức, viên chức, dân nghèo, tiểu thương, tiểu chủ, tiểu tư sản, tư sản…

Thành phần bản thân hiện nay: viết rõ: công nhân, nông dân, công chức, viên chức, nhân viên, thợ thủ công, bộ đội, nhà văn, nhà báo, chủ doanh nghiệp…; nếu sống phụ thuộc gia đình thì ghi là học sinh, sinh viên hoặc chưa có việc làm.

Trình độ văn hóa: viết rõ 12/12 chính quy; 12/12 bổ túc văn hoá.

Trình độ ngoại ngữ: viết theo văn bằng hoặc chứng nhận đã được cấp: Đại học Anh ngữ, Pháp ngữ, Nga ngữ…(nếu tốt nghiệp đại học ngoại ngữ). Đối với hệ bồi dưỡng ngoại ngữ thì ghi là: Anh, Pháp, Nga…trình độ A, B, C, D.

Ngày và nơi kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam: viết rõ ngày, tháng, năm và nơi kết nạp vào Đảng (chi bộ, đảng bộ cơ sở, huyện tỉnh hoặc cơ quan Trung ương).

Ngày và nơi kết nạp vào Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh: viết rõ ngày, tháng, năm và nơi kết nạp.

Nghề nghiệp hoặc trình độ chuyên môn: đã được đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ kỹ thuật gì thì viết theo văn bằng đã được cấp, thuộc chuyên ngành nào, học chính quy hay tại chức, nếu có nhiều bằng thì ghi tất cả.

Cấp bậc: Bậc lương đang hưởng (nếu có)

Lương chính hiện nay: theo ngạch chuyên viên, kỹ thuật viên, kỹ sư,…(nếu có)

Ngày nhập ngũ QĐNDVN (TNXP), ngày xuất ngũ, lý do: Ghi rõ ngày, tháng, năm nhập ngũ, xuất ngũ và lý do xuất ngũ.

Hoàn cảnh gia đình: Cần khai Cha, mẹ đẻ (hoặc người nuôi dưỡng từ nhỏ), anh chị em ruột của bản thân, vợ (chồng), con cái. Viết rõ: họ và tên, năm sinh, quê quán; chỗ ở, nghề nghiệp, hoàn cảnh kinh tế, thái độ chính trị của từng người.

Quá trình hoạt động của bản thân: tóm tắt quá khứ từ thời niên thiếu cho đến ngày tham gia hoạt động xã hội, đi học ở đâu, đi làm ở đâu, giữ chức vụ gì.

Khen thưởng: viết rõ tháng năm, hình thức được khen thưởng.

Kỷ luật: viết rõ tháng năm, lý do sai phạm, hình thức kỷ luật.

Mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật xem ở đây

Xin Xác Nhận Sơ Yếu Lý Lịch Ở Đâu? / 2023

Kính chào Luật Minh Khuê, Em ở Dĩ An, Bình Dương đã 1 năm. Bây giờ em muốn xin việc làm ở Thành Phố Hồ Chí Minh.

Sơ yếu lý lịch có thể xác nhận ở Bình Dương (nơi tạm trú) được không ạ? Tại nhà em ở xa đi lại không thuận tiện

Em xin chân thành cảm ơn và rất mong sự phản hồi từ các Quý Luật sư Công ty Luật Minh Khuê

Em rất mong nhận được lời tư vấn vào địa chỉ email này

1. Cơ sở pháp lý: Nghị định số 23/2015/NĐ-CP ngày 16 tháng 2 năm 2015 của Chính phủ quy định về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch 2. Luật sư tư vấn:

Theo quy định tại Điều 24 Nghị định 23/2015/NĐ-CP thì chỉ cần chứng thực chữ ký trên Sơ yếu lý lịch (Tờ khai lý lịch cá nhân):

” Chứng thực chữ ký ” là việc cơ quan, tổ chức có thẩm quyền chứng thực chữ ký trong giấy tờ, văn bản là chữ ký của người yêu cầu chứng thực. Chữ ký được chứng thực theo quy định có giá trị chứng minh người yêu cầu chứng thực đã ký chữ ký đó, là căn cứ để xác định trách nhiệm của người ký về nội dung của giấy tờ, văn bản.

Bên cạnh đó, Khoản 5 Điều 5 Nghị định 23/2015/NĐ-CP quy định : Việc chứng thực chữ ký không phụ thuộc vào nơi cư trú của người yêu cầu chứng thực. Như vậy, để chứng thực chữ ký trên Sơ yếu lý lịch/Tờ khai lý lịch cá nhân, người có yêu cầu có thể lựa chọn 01 trong 03 cách sau:

1. Ra UBND phường, xã nơi có hộ khẩu thường trú để xác nhận 2. Ra bất kỳ UBND phường, xã hoặc Phòng Tư pháp nào để xác nhận 3. Ra bất kỳ Văn phòng công chứng nào để xác nhận

Đối với trường hợp của bạn, bạn có thể yêu cầu xác nhận chữ ký trên sơ yếu lý lịch tại Ủy ban nhân dân xã, phường nơi tạm trú hoặc bất kỳ Văn phòng công chứng nào mà không cần phải về nơi thường trú.

BỘ PHẬN TƯ VẤN LUẬT – CÔNG TY LUẬT MINH KHUÊ