Mẫu Đơn Tuyển Dụng Bằng Tiếng Anh / 2023 / Top 13 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Ezlearning.edu.vn

Hướng Dẫn Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh Thu Hút Nhà Tuyển Dụng / 2023

Một tài liệu không thể thiếu khi đi xin việc bên cạnh hồ sơ là đơn xin việc (Cover letter). Đơn xin việc bằng tiếng Anh được coi là công cụ tuyệt vời để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Một lá đơn xin việc tốt sẽ phần nào bộc lộ tính cách, khả năng làm việc của ứng viên. EFA Việt Nam xin giới thiệu với các bạn những bước cơ bản để có một lá đơn xin việc chuẩn.

Bên cạnh CV, đơn xin việc được gửi kèm cho nhà tuyển dụng nhằm cung cấp thêm những kĩ năng, kinh nghiệm của ứng viên. Một lá đơn xin việc thường cung cấp chi tiết thông tin tại sao bạn đủ khả năng làm việc tại vị trí ứng tuyển. Bằng cách xem xét các mẫu đơn, nhà tuyển dụng sẽ chọn ra được ứng viên phù hợp với công việc và mời họ đến buổi phỏng vấn.

Để gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng nước ngoài, bạn cần lưu ý những điểm sau:

Hình thức lá đơn

Nội dung tóm gọn trong một trang A4

Toàn bộ phần văn bản được căn trái

Phông chữ Times New Roman; cỡ chữ 13; cách dòng 1.5

Nội dung lá đơn:

Đơn xin việc bằng tiếng Anh bao gồm 3 phần chính: mở đầu, nội dung và kết luận. Với tất cả các phần ứng viên cần viết cô động, rõ ràng, tách đoạn cụ thể. Một lá đơn nên bắt đầu bằng thông tin liên lạc của cả bạn và nhà tuyển dụng. Thông tin bao gồm thường có: tên, địa chỉ, số điện thoại, email …

Mở đầu

Bắt đầu lá thư bằng việc giải thích lý do bạn viết đơn xin việc cho nhà tuyển dụng, công việc bạn muốn làm là gì. Đưa thêm thông tin mà bạn biết về công việc, đặc biệt trong trường hợp bạn được giới thiệu từ ai đó trong công ty. Các mẫu thông dụng:

Nội dung:

Phần nội dung đơn xin việc bằng tiếng Anh thường rơi vào khoảng 1-2 đoạn. Những điểm chính bạn cần thêm vào như quá trình học tập, ngôi trường bạn tốt nghiệp (from my C.V, you will see that I graduated from ….). Nói thêm về kinh nghiệm làm việc hiện tại (at present, I am working for…). Hãy giải thích tại sao bạn thích công việc, điều gì khiến bạn xuất sắc hơn các ứng viên còn lại. (in addition, I am active and enthusiastic…).

Kết luận:

Kết thúc lá đơn, hãy khẳng định lại mình là ứng viên có tiềm năng và phù hợp với vị trí tuyển dụng. Đưa ra mong muốn có buổi gặp gỡ với nhà tuyển dụng để trao đổi thêm về công việc. Cảm ơn nhà tuyển dụng đã quan tâm tới mình (Thanks for his/her consideration).

Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh đơn giản

75 Thai Thinh, Dong Da, Ha Noi – Tel: 090-xxxxxxx

Nov 24, 2014 – ABCD Enterprise – Attn: Human Resources Manager

From my C.V, you will see that, I graduated from Foreign Trade University with a good bachelor degree. I have a good command of Vietnam economic and social situation, and I am confident in doing business.

At present, I am working for….

In addition, I am active and enthusiastic. I am willing to learn and do what takes to get a job done well even under pressure or on far mission. I am looking forward to an interview at your office.

Nguyen Thi A

3 Mẫu Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh Thông Dụng / 2023

Đơn xin việc (hay thư xin việc) là cơ hội tuyệt vời để bạn thuyết phục nhà tuyển dụng bởi có những điều không thể giải thích đầy đủ trong hồ sơ hoặc CV.

Hôm nay mình sẽ giới thiệu tới bạn 3 mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh (cover letter) thông dụng mà bạn có thể sao chép và tự thích ứng với cá nhân của bạn.

Đơn xin việc bằng tiếng anh

Dưới đây là một số mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh được viết khá tốt, bạn có thể sao chép và sử dụng như là một lá đơn của riêng mình! Chúc bạn thành công!

Cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh

Để tận dụng đầy đủ tiềm năng của một lá đơn xin việc, hãy làm theo những lời khuyên dưới đây về cách định dạng, cách viết nội dung và cách trình bày thư xin việc. Bài viết này mình tham khảo trên wikihow.com và dịch lại, hy vọng giúp ích được cho bạn nhiều!

Bước 1: Phần mở đầu

Phần đầu của một cover letter tiếng Anh nên bao gồm tên đầy đủ, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email.

Tên của bạn nên được in đậm, cỡ chữ 14 hoặc 16px.

Địa chỉ và thông tin liên lạc khác cỡ chữ 12px

Font chữ không nhất thiết phải giống như phần còn lại của bức thư, nhưng phải là loại font chữ chuyên nghiệp và dễ đọc.

Bước 2: Tên người nhận

Viết tên của người nhận, địa chỉ và ngày ở ngay phía dưới phần đầu thư. Kể phần này, bạn hãy sử dụng cỡ chữ 12 với font Arial hoặc Times New Roman trong toàn bộ lá đơn.

Bước 3: Cách xưng hô

Hãy chắc chắn về chức vụ, vị trí của người nhận thư (ông, bà, tiến sĩ, giáo sư…) để có cách xưng hô cho đúng mực. Nếu bạn không chắc chắn ai là người nhận đơn, bạn có thể sử dụng câu chào sau: “To Whom It May Concern” hoặc “Dear Sir or Madam”.

Bước 4: Nêu rõ mục đích của bạn

Thể hiện mục đích gửi đơn xin việc của bạn trong đoạn đầu tiên. Hãy cho nhà tuyển dụng lý do tại sao bạn viết đơn cho họ trong hai hoặc ba câu. Nêu rõ vị trí mà bạn đang ứng tuyển.

Bước 5: Thể hiện trình độ và kinh nghiệm của bạn

Hãy đưa ra những kinh nghiệm hoặc kỹ năng mà bạn chắc chắn chúng phù hợp với yêu cầu của vị trí ứng tuyển. Nhớ thể hiện rằng bạn đã nghiên cứu rất kỹ mọi thông tin về hoạt động kinh doanh và văn hóa của doanh nghiệp.

Bước 6: Cuối thư

Dùng từ 2 đến 4 câu cuối để tạo động lực và thuyết phục nhà tuyển dụng liên lạc với bạn. Nhắc cho họ biết rằng bạn có gửi thêm cả một bản CV kèm với đơn xin việc này, và thể hiện rằng bạn luôn sẵng sàng cho một cuộc phỏng vấn.

Kết thúc bằng cách cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian xem xét thư xin việc của bạn.

Bước 7: Lời chào kết thúc thư

“Sincerely,” “Respectfully,” or “Regards,” là một số cách để kết thúc đơn xin việc của bạn. Phía dưới dòng này bạn để lại một vài khoảng trống, và in tên đầy đủ của bạn ở phía dưới cùng.

Bước 8: Thêm chữ ký của bạn.

Bước 9:

Nếu bạn gửi kèm theo đơn xin việc một loại giấy tờ hoặc văn bản khác, chẳng hạn như sơ yếu lý lịch, bạn nên nhắc cho người đọc biết bằng cách dùng ký hiệu “Enclosure” hoặc “Enclosures” ở dưới cùng của bức thư.

Có thể bạn quan tâm:

Mẫu Câu Đặt Hẹn Bằng Tiếng Anh Thông Dụng / 2023

Để tạo thiện cảm cho người đối diện chúng ta cần có những lời chào hỏi thể hiện thiện ý của bản thân trước khi đặt hẹn với ai đó.

Các bạn có thể sử dụng những câu chào hỏi ngắn gọn và đưa ra yêu cầu được nói chuyện với người mà bạn muốn đặt hẹn. Các bạn có thể giới thiệu tên của bản thân để người đối diện dễ dàng xưng hô hơn.

Hi, I’m Mile. Is this the phone number to make an appointment with lawyer Nick?Xin chào, tôi là Mile đây có phải là số điện thoại để đặt lịch với luật sư Nick không ạ?

Hello. Is this a lawyer’s office? My name is Linda, I would like to schedule a consultation. XIn chào, đây có phải là văn phòng luật sư không ạ? Tôi là Linda tôi muốn đặt lịch tư vấn.

Hello! My name is Nam. I got a call from Sam Weekly. I want to schedule an interview with a Drusilla singer.Xin chào! Tôi là Nam gọi từ Sam Weekly. Tôi muốn đặt lịch phỏng vấn ca sĩ Drusilla.

Hướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này.

Để đặt hẹn tiếng Anh thì chúng ta cần lịch sự hỏi xem đối phương có rảnh trong khoảng thời gian mà chúng ta mong muốn hay không. Các bạn có thể sử dụng một số mẫu câu sau để hỏi về vấn đề này.

Để đặt lịch hẹn thì chúng ta nên sắp xếp giờ hẹn cụ thể để hai bên chủ động sắp xếp công việc và các lịch trình khác của mình.

Khi bạn có công việc đột xuất và vô cùng quan trọng khiến bạn không thể đến một buổi hẹn đã đặt lịch thì bạn cần chủ động liên hệ hủy hẹn với đối phương. Đây là hành động thể hiện bạn là người có trách nhiệm và chuyên nghiệp.

I’m so sorry, I have some unexpected business tomorrow, so I think we’ll see each other another day.Tôi rất xin lỗi. Ngày mai ngày mai tôi có việc đột xuất nên tôi nghĩ chúng ta sẽ gặp nhau vào một ngày khác.

Hướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này.

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Comments

2 Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Bằng Tiếng Anh Thông Dụng / 2023

Là nhân viên của một công ty, bạn có trách nhiệm thông báo cho quản lý của bạn bất cứ khi nào bạn muốn từ bỏ công việc. Dưới đây là 2 mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh khá thông dụng mà bạn có thể tham khảo khi thôi việc.

Thông báo nghỉ việc cần được đưa ra trước thời điểm bạn nghỉ từ 2 tuần đến 1 tháng, đủ để công ty tuyển dụng một người khác thay vào vị trí của bạn. Và nên nhớ, không bao giờ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến đồng nghiệp hay quản lý của bạn khi bạn muốn rời khỏi công việc hiện tại. Ai biết được, rất có thể một lúc nào đó bạn lại mong muốn được quay lại với công việc cũ.

Bạn có thể sử dụng mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh đưới đây để gửi thông báo nghỉ việc của mình tới sếp một cách chuyên nghiệp nhất.

Mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh 1

Họ tên đầy đủ của bạn Tên của công ty Ngày tháng năm bạn viết đơn

Dear Mr. [tên quản lý của bạn]

Tiêu đề : Letter of resignation from the post of [điền vị trí công việc của bạn vào đây] from [tên công ty].

I hereby tender my resignation from the position of [vị trí công việc của bạn] from [ngày mà bạn sẽ nghỉ việc]. This may kindly be treated as my notice period and be relieved from [ngày mà bạn sẽ nghỉ việc].

This decision has been very difficult for me. However, I have been offered an opportunity which I feel with assist me in my career growth.

As detailed in the employment contract I once again request you to treat this as my notice period and relieve me from the closing hours from my duties on [ngày nghỉ việc] .

At the outset I would like to thank my management and all my colleagues for the extra ordinary support rendered to my in fulfilling the tasks given to me during the tenure of my office in this company.

Thanking you in advance.

Mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh 2

Dear Mr./Ms. [tên của quản lý hay giám đốc]

I would like to inform you that I am resigning from my position as [vị trí công việc mà bạn đang đảm nhận] for the [tên của công ty bạn đang làm việc] , effective [ngày tháng bạn sẽ thôi việc].

I wish to thank you in particular and all my colleagues for the opportunities given to me for the professional and personal development that I had undergone during the last five years. I have enjoyed each and every moment of working for this company and appreciate the support provided me during my tenure with the company.

If I can be of any help during this transition, please let me know.

Sincerely,

[Chữ ký của bạn]

Những mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Anh trên được mình tham khảo tại trang web limeripe.com. Chúc bạn thành công và tìm được công việc mới suôn sẻ như ý 🙂

Có thể bạn quan tâm:

3 mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh thông dụng