Mẫu Đơn Xin Giảm Giá Thuê / Top 12 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Ezlearning.edu.vn

Mẫu Đề Nghị Giảm Giá Thuê Văn Phòng, Mặt Bằng

Khi kinh doanh gặp khó khăn từ các nguyên nhân khách quan và chủ quan, làm thế nào để các doanh nghiệp đi thuê văn phòng, mặt bằng kinh doanh có thể giảm được giá thuê để tối ưu chi phí hoạt động, vượt qua khủng hoảng?

Thị trường thuê văn phòng, thuê mặt bằng kinh doanh tuy không biến động nhiều như bất động sản bán, tuy nhiên theo thời gian các yếu tố về giá thuê so với mặt bằng chung sẽ có chênh lệch. Khi hết thời hạn thuê văn phòng, thuê mặt bằng & bạn đang thấy văn phòng hay địa điểm hiện tại không tương xứng giá, đừng vội nghĩ đến việc chuyển văn phòng đi nơi khác mà hãy cân nhắc phương án đàm phán để giảm giá thuê hiện tại.

Mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng Mẫu công văn thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng

Thông thường với các hợp đồng thuê văn phòng và mặt bằng đã ký theo thời hạn, nhiều khách hàng thường có tâm lý lo ngại rằng chủ cho thuê sẽ cứ chiếu theo hợp đồng mà thực hiện chứ khó có việc giảm giá thuê. Tuy nhiên nếu bạn có tìm hiểu kỹ các thông tin về chủ thuê, tình hình diện tích cho thuê của họ, giá cả chung và nắm bắt đúng thời điểm để đưa ra đề xuất thì khả năng thành công của bạn là khá cao.

Khi đưa ra đề xuất giảm giá bạn cũng nên đưa ra những quan điểm rõ ràng của bạn để người chủ mặt bằng nắm được ví dụ như: tình hình khó khăn về kinh tế của bạn đang gặp phải ( hướng và thời gian khắc phục khó khăn) để họ có thông cảm; so sánh mức giá thuê của bạn với giá thuê của những khách hàng khác hoặc tại các vị trí thuê khác; đưa ra một số nhược điểm về vị trí, diện tích mặt bằng đang thuê, chất lượng các dịch vụ kèm theo…

* Hiện tại, với tình hình dịch bệnh COVID-19, bạn có thể đối chiếu với nội dung về trường hợp bất khả kháng trong hợp đồng khi dịch bệnh xảy ra để đề xuất mức giảm giá thuê văn phòng phù hợp.

Bạn cũng có thể khéo léo đưa ra các dự tính tương lai như nếu giá cả hợp lý hơn bạn có thể kéo dài, gia hạn thêm hợp đồng thuê hay có thể thuê thêm diện tích… để chủ mặt bằng cân nhắc giữa cái được và mất nếu không giảm giá thuê cho bạn.

Việc đàm phán để xin giảm giá thuê văn phòng giúp cho bạn có thể chuyên tâm, chú trọng vào việc phát triển kinh doanh, không phải mất thời gian tìm địa điểm đặt văn phòng mới, tiết kiệm khoản chi phí cho việc chuyển văn phòng đi nơi khác.

Mẫu Đơn Xin Dự Thầu, Thư Giảm Giá Trong Đấu Thầu Và Mẫu Thư Giảm Giá Dự Thầu

Chủ đầu tư có mở gói thầu tài chính trong đó có 03 nhà thầu tham gia đấu thầu sau khi đánh giá đạt về mặt năng lực và kinh nghiệm. Trước khi mở thầu, bên mời thầu có hỏi đại diện các nhà thầu có thư giảm giá không: Đại diện Công ty B trả lời không biết, khi mở HSĐXTC sẽ rõ.

Đang xem: Thư giảm giá trong đấu thầu

Sau khi mở xong hồ sơ dự thầu tài chính của cả 03 nhà thầu, đại diện công ty B mới báo có thư giảm giá.

Theo quy định HSMT, trường hợp nhà thầu có đề xuất giảm giá thì phải đề xuất riêng trong thư giảm giá hoặc có thể ghi trực tiếp vào đơn dự thầu theo Mẫu số 10B Phần III. Trường hợp nhà thầu có thư giảm giá thì phải làm theo Mẫu số 10C và có thể nộp cùng với HSĐXTC hoặc nộp riêng song phải bảo đảm bên mời thầu nhận được trước thời điểm đóng thầu.

Trường hợp thư giảm giá nộp cùng với HSĐXTC thì nhà thầu phải thông báo cho bên mời thầu trước hoặc tại thời điểm đóng thầu hoặc phải có bảng kê thành phần HSĐXTC trong đó có thư giảm giá.

Trường hợp nộp thư giảm giá không cùng với HSĐXTC thì phải đựng thư giảm giá trong túi có niêm phong, ghi rõ “Thư giảm giá” cùng với dòng chữ cảnh báo “Không mở cùng thời điểm mở hồ sơ đề xuất về kỹ thuật” (cách niêm phong do nhà thầu tự quy định).

Trong thư giảm giá cần diễn giải chi tiết và nêu rõ nội dung và cách thức giảm giá vào các hạng mục cụ thể nêu trong HSĐXTC. Nhà thầu phải có bảng tính để diễn giải chi tiết các giá trị giảm giá này. Trường hợp không nêu rõ cách thức giảm giá thì được hiểu là giảm đều theo tỷ lệ cho tất cả các hạng mục nêu trong HSĐXTC. Cách thức giảm giá được hướng dẫn cụ thể ở Mẫu số 10B và Mẫu số 10C.

Theo HSMT yêu cầu giá trị giảm giá ở thư giảm giá được đánh giá là hợp lệ nếu thỏa mãn các yêu cầu sau:

– Có chi tiết diễn giải các giá trị chi phí giảm giá.

Tuy nhiên, thư giảm giá nhà thầu B không có chi tiết diễn giải mà chỉ ghi giá trị giảm thầu.

Tôi xin hỏi, trường hợp này chủ đầu tư phải xử lý như thế nào? Thư giảm giá của nhà thầu B có được xem là hợp lệ không?

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:

Theo quy định tại Điểm b, Khoản 4, Điều 14 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP, việc mở thầu được thực hiện đối với từng hồ sơ dự thầu theo thứ tự chữ cái tên của nhà thầu và theo trình tự sau đây:

– Yêu cầu đại diện từng nhà thầu tham dự mở thầu xác nhận việc có hoặc không có thư giảm giá kèm theo hồ sơ dự thầu của mình;

– Kiểm tra niêm phong;

Theo quy định tại Điểm c khoản này, tất cả các thông tin nêu trên phải được ghi vào biên bản mở thầu.

Đối với trường hợp của ông Thanh, việc giảm giá là nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cho gói thầu, không căn cứ vào việc hồ sơ dự thầu của nhà thầu có thư giảm giá hay không.

Theo hướng dẫn tại Mục 14 Chương I Mẫu hồ sơ mời thầu xây lắp ban hành kèm theo Thông tư số 03/2015/TT-BKHĐT, trường hợp nhà thầu có đề xuất giảm giá thì có thể ghi trực tiếp vào đơn dự thầu hoặc đề xuất riêng trong thư giảm giá.

Trường hợp giảm giá, nhà thầu phải nêu rõ nội dung và cách thức giảm giá vào các hạng mục cụ thể nêu trong cột “Mô tả công việc mời thầu”.

Trường hợp không nêu rõ cách thức giảm giá thì được hiểu là giảm đều theo tỷ lệ cho tất cả hạng mục nêu trong cột “Mô tả công việc mời thầu”.

Mẫu Đơn Xin Dự Thầu Và Mẫu Thư Giảm Giá Dự Thầu

Đơn dự thầu này được ban hành theo Thông tư số 04/2006/TT-BXD ngày 18/8/2006 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng. Qua đây, Dương Gia muốn cung cấp đến các bạn mẫu đơn dự thầu, mẫu thư xin giảm giá dự thầu cũng như cách viết đơn xin dự thầu.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐƠN DỰ THẦU (1)

(Áp dụng trong trường hợp nhà thầu không có đề xuất giảm giá

hoặc có đề xuất giảm giá trong thư giảm giá riêng)

Ngày ……. tháng …… năm …….(2)

Tên gói thầu: …………(3)

Tên dự án: ……..(4)

Thư mời thầu số: ……..(5)

Kính gửi: ………..(6)

Sau khi nghiên cứu hồ sơ mời thầu và văn bản sửa đổi hồ sơ mời thầu số …….(7) mà chúng tôi đã nhận được, chúng tôi, ………(8), cam kết thực hiện gói thầu ……..(9) theo đúng yêu cầu nêu trong hồ sơ mời thầu với tổng số tiền là ………..(10) cùng với bảng tổng hợp giá dự thầu kèm theo.

Thời gian thực hiện hợp đồng là ………..(11)

Chúng tôi cam kết:

1. Chỉ tham gia trong một hồ sơ dự thầu này với tư cách là nhà thầu chính.

2. Không đang trong quá trình giải thể; không bị kết luận đang lâm vào tình trạng phá sản hoặc nợ không có khả năng chi trả theo quy định của pháp luật.

3. Không vi phạm quy định về bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu.

4. Không thực hiện các hành vi tham nhũng, hối lộ, thông thầu, cản trở và các hành vi vi phạm quy định khác của pháp luật đấu thầu khi tham dự gói thầu này.

5. Những thông tin kê khai trong hồ sơ dự thầu là trung thực.

Nếu hồ sơ dự thầu của chúng tôi được chấp nhận, chúng tôi sẽ thực hiện biện pháp bảo đảm thực hiện hợp đồng theo quy định tại Mục 41 – Chỉ dẫn nhà thầu của hồ sơ mời thầu.

Hồ sơ dự thầu này có hiệu lực trong thời gian ………………. (12) ngày, kể từ ngày ……… tháng ……… năm …….(13).

Đại diện hợp pháp của nhà thầu (14) (Ghi tên, chức danh, ký tên và đóng dấu)

* Hướng dẫn ghi mẫu đơn dự thầu

(1) Nhà thầu lưu ý, đơn dự thầu phải được ghi đầy đủ và chính xác các thông tin về tên của Bên mời thầu, nhà thầu, thời gian có hiệu lực của HSDT, được đại diện hợp pháp của nhà thầu ký tên, đóng dấu.

(2) Ghi ngày tháng năm ký đơn dự thầu

(3) Ghi tên gói thầu theo thông báo mời thầu

(4) Ghi tên dự án

(5) Ghi số trích yếu của Thư mời thầu đối với đấu thầu hạn chế

(6) Ghi đầy đủ và chính xác tên của Bên mời thầu

(7) Ghi số của văn bản sửa đổi (nếu có)

(8) Ghi tên nhà thầu

(9) Ghi tên gói thầu

(10) Giá dự thầu ghi trong đơn dự thầu phải cụ thể, cố định bằng số, bằng chữ và phải phù hợp, logic với tổng giá dự thầu ghi trong bảng tổng hợp giá dự thầu, không đề xuất các giá dự thầu khác nhau hoặc có kèm theo điều kiện gây bất lợi cho Chủ đầu tư, Bên mời thầu. Trường hợp gói thầu chia thành nhiều phần độc lập thì nhà thầu phải ghi giá dự thầu cho từng phần và tổng giá dự thầu cho các phần mà nhà thầu tham dự thầu.

(11) Thời gian thực hiện hợp đồng nêu trong đơn dự thầu phải phù hợp với đề xuất về kỹ thuật và tiến độ hoàn thành nêu trong HSDT.

(12) Thời gian có hiệu lực của HSDT được tính kể từ ngày có thời điểm đóng thầu đến ngày cuối cùng có hiệu lực theo quy định trong HSMT. Từ thời điểm đóng thầu đến hết 24 giờ của ngày có thời điểm đóng thầu được tính là 1 ngày.

(13) Ghi ngày có thời điểm đóng thầu theo quy định tại Mục 22.1 BDL.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập- Tự do- Hạnh phúc THƯ GIẢM GIÁ

Kính gửi:

Công ty:

Công trình:

Số tiền ghi trong đơn dự thầu:

Nguyên nhân:

Tổng số tiền dự thầu:

Tổng số tiền giảm giá:

Tổng số tiền sau khi giảm giá:

Chúng tôi cam đoan sẽ thực hiện thi công các công tác đúng như yêu cầu trong hồ sơ mời thầu.

ĐƠN VỊ DỰ THẦU

3. Cách viết đơn xin dự thầu

Thông thường để nắm được cách viết đơn dự thầu, bạn cần phải tìm hiểu rõ ràng và chi tiết về mẫu đơn dự thầu để hiểu được nội dung của đơn dự thầu nhằm mục đích gì và cần đảm bảo những nội dung chính nào. Khi muốn đăng ký tham gia vào việc thầu xây dựng thì bắt buộc sau khi nhậ được mẫu đơn dự thầu thì các đơn vị thi công xây dựng này sẽ phải viết đơn dự thầu để chủ thầu nắm được nội dung và nguyện vọng của doanh nghiệp đó.

Trong đơn dự thầu cẩn phải đảm bảo một số nội dung chính là các thông tin về nhà thầu, tên gói thầu đã được đưa ra mời thầu và lời mời cam kết thực hiện các nội dung sẽ ký kết với bên mời thầu, hiệu lực của hồ sơ dự thầu, các tài liệu kèm theo để bên mời thầu có thể xem xét và cân nhắc lựa chọn. Nội dung của đơn dự thầu rất ngắn gọn và đơn giản, nhưng đầy đủ các nội dung cần đề cập.

Đơn dự thầu cũng là một phần của văn bản hành chính thông thường vì thế khi soạn thảo mẫu đơn này thì người soạn thảo cần lưu ý tuân thủ đúng quy định. Phần mở đầu của mẫu đơn phải có quốc hiệu, tiêu ngữ và tên mẫu đơn trình bày trang trọng, chính giữa văn bản. Cuối đơn đại diện nhà thầu phải ghi rõ ngày tháng năm làm đơn, ký tên và đóng dấu xác nhận làm căn cứ.

Cách Viết Hóa Đơn Giảm Giá Hàng Bán Theo Mẫu

Giảm giá hàng bán có 2 hình thức chính đó là: giảm giá theo chương trình khuyến mại đăng ký với sở công thương và giảm giá hàng bán do hàng bị lỗi, kém chất lượng

Trong biết viết này, Công ty đào tạo Kế Toán Thiên Ưng sẽ hướng dẫn các bạn cách viết hóa đơn giảm giá theo cả 2 trường hợp đó 1. Trường hợp giảm giá theo pháp luật thương mại – Khi bán hàng, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng, cung ứng dịch vụ trước đó (khuyến mại bằng hình thức giảm giá) theo quy định tại Điều 10 Nghị định 81/2018/NĐ-CP thì doanh nghiệp phải thực hiện Thông báo hoạt động khuyến mại đến tất cả các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại (tại địa bàn thực hiện khuyến mại) theo quy định tại điều 17 của nghị định 81/2018/NĐ-CP

– Khi bán hàng: người bán lập hóa đơn ghi giá là giá đã giảm *Ví dụ: Công ty Thiên Ưng bán Máy Điều hoà Daikin 12000BTU với giá niêm yết là 10.000.000/bộ (chưa VAT) – Ngày 27/09/2019, Công ty Thiên Ưng thực hiện đăng ký chương trình khuyến mại với sở công thương như sau: + Hình thức khuyến mại: giảm giá + Mức khuyến mại: 10% trên giá chưa VAT + Hàng hóa khuyến mại: Máy Điều hoà Daikin 12000BTU + Thời gian khuyến mại: từ ngày 01/10/2019 đến hết ngày 30/10/2019 – Ngày 05/10/2019, Công ty Hoàng Minh Long đến mua Máy Điều hoà Daikin 12000BTU Vì mua hàng trong thời gian khuyến mại nên công ty Hoàng Minh Long được giảm giá 10% trên giá chưa VAT – Khi bán hàng, công ty Thiên Ưng xuất hóa đơn ghi đơn giá là giá đã giảm (còn 9.000.000/bộ) như sau:

(Căn cứ hóa đơn này, bên bán và bên mua kê khai thuế GTGT và hạch toán doanh thu – chi phí theo giá trị trên hóa đơn)

2. Trường hợp giảm giá hàng bán do hàng bị lỗi kém chất lượng:

– Ngày 5/10/2019, Công ty Bảo An phát hiện ra 1 góc mặt bàn bị phồng rộp. Nhưng vì không muốn đổi hoặc trả lại nên Công ty Bảo An đã đề nghị công ty Thiên Ưng giảm giá

Hôm nay, ngày 05 tháng 10 năm 2019 hai bên chúng tôi gồm có:- Ngày 05/10/2019, qua xác minh tình trạng thực tế của – Bên bán hàng sẽ xuất hóa đơn điều chỉnh giảm đơn giá vào ngày 05/10/2019 Đơn vị bán hàng: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ THIÊN ƯNG

Mã số thuế : 0106208569 Địa chỉ : Số 19 Đường Nguyễn Trãi, P. Khương Trung, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội Đại diện: Ông Hoàng Trung Thật Chức vụ: Giám đốc

Đơn vị mua hàng : Công ty CP Bảo An

Mã số thuế : 0106334335 Địa chỉ : Số 9A, ngõ 181, đường Xuân Thủy, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội Đại diện: Bà Nguyễn Thị Minh Chức vụ: Giám đốc

1. Xác nhận chất lượng hàng hóa: – Ngày 30/09/2019, Công ty Thiên Ưng bán hàng công ty Bảo An: đã xuất hóa đơn số 0000623, ký hiệu TU/19P, với các thông tin như sau:Bàn họp 6m8 BHC68 2 bên xác nhận:

: giảm 1.000.000đ trên giá chưa VAT

– Hai bên thực hiện kê khai hạch toán theo quy định.

Biên bản này được lập thành 2 bản, mỗi bên giữ một bản.

( Hóa đơn điều chỉnh giảm không được ghi số âm )

Theo công văn Số: 9596/CT-TTHT ngày 23 tháng 10 năm 2015 của Cục thuế TP Hồ Chí Minh V/v Lập hóa đơn thì 3. Giảm giá hàng bán đối với hàng xuất khẩu:

Trường hợp Công ty theo trình bày có nhận gia công hàng hóa xuất khẩu cho khách hàng ở nước ngoài, Công ty đã lập hóa đơn thương mại và kê khai thuế nhưng do hàng hóa xuất khẩu bị lỗi về kỹ thuật, không đảm bảo chất lượng nên Công ty phải điều chỉnh giảm giá cho khách hàng thì Công ty và khách hàng nước ngoài phải lập biên bản hoặc văn bản thỏa thuận giảm giá; đồng thời Công ty lập hóa đơn thương mại để điều chỉnh giá bán hàng xuất khẩu. Căn cứ vào hóa đơn điều chỉnh, biên bản hoặc thỏa thuận giữa hai bên, chứng từ thanh toán qua ngân hàng, Công ty kê khai điều chỉnh doanh thu xuất khẩu theo quy định.