Mẫu Đơn Xin Việc Tiếng Anh Và Tiếng Việt / TOP #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 9/2022 ❣️ Top View | Ezlearning.edu.vn

Mẫu Đơn Xin Việc Làm Chuẩn Tiếng Anh Và Tiếng Việt

Các Mẫu Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh Hay Nhất 2022

Các Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Hay Nhất

Tổng Hợp Các Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Hay Và Chuẩn Nhất

Công Chứng Hồ Sơ Xin Việc Ở Đâu? Những Thủ Tục Công Chứng Cần Biết!

Công Chứng Hồ Sơ Xin Việc Ở Đâu? Hướng Dẫn Công Chứng Hồ Sơ Xin Việc

3/5/2018  70.479

Mẫu đơn xin việc là một trong những giấy tờ quan trọng giúp bạn tiếp cận nhà tuyển dụng một cách chuyên nghiệp. Các mẫu đơn xin việc làm mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn hôm nay là mẫu đơn xin việc tiếng Anh, tiếng Việt, cho sinh viên mới ra trường, cho người đã có kinh nghiệm.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Mail: phamduyenanh@gmail.com

Mẫu đơn xin việc dành cho người đã có kinh nghiệm

Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh

chúng tôi vừa chia sẻ với các bạn các mẫu đơn xin việc chuẩn, trong đó có mẫu đơn xin việc dành cho sinh viên mới ra trường cũng như người đã có kinh nghiệm và mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh. Chúng tôi hi vọng những tài liệu, kiến thức này sẽ giúp ích các bạn trong việc tìm kiếm một công việc mơ ước. Một lần nữa, các bạn có thể tải mẫu đơn xin việc theo link sau:

Các Mẫu Đơn Xin Việc Online Cho Sinh Viên Mới Ra Trường

Mẫu Đơn Xin Việc Dành Cho Nhân Viên Kinh Doanh

Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Nhật

Cách Viết Mẫu Đơn Xin Việc Gây Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng

Mẫu Đơn Xin Vào Đảng, Mẫu Đơn Xin Kết Nạp Đảng 2022

Mẫu Đơn Xin Việc Tiếng Anh, Mẫu Cv Tiếng Anh

Mẫu Cv Xin Việc Bằng Tiếng Anh Ngành Cơ Khí

Mẫu Cv Xin Việc Bằng Tiếng Anh Ngành Du Lịch

Mẫu Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh Ngành Kế Toán Chuẩn Nhất, Đơn Xin Việc

Mẫu Cv Xin Việc Bằng Tiếng Anh Ngành Khách Sạn

Mẫu Cv Xin Việc Bằng Tiếng Anh Ngành Ngân Hàng

httpv://www.youtube.com/watch?v=cNzeYGwroaQ

%CODE%

Download & Viết Mẫu CV Tiếng Anh

Ngoài việc lấy sẵn CV của chúng tôi ra, bạn cũng có thể sử dụng công cụ có sẵn là phần mềm Microsoft Word để tạo những mẫu CV Tiếng Anh rất tốt như sau:

– Mở Microsoft Word, vào FileNew. Tại cửa sổ vừa hiện ra, nhắp chuột vào General Templates…, rồi chọn thẻ Other Documents.

– Tùy theo cơ quan đơn vị mà bạn chuẩn bị nộp hồ sơ, nhắp đúp chuột vào 1 trong 3 dạng CV: Contemporary Resume (CV hiện đại), Elegant Resume (CV thanh nhã), Professional Resume (CV chuyên nghiệp).

-Ghi đè thông tin bản thân vào CV mẫu vừa hiện ra. Cách trình bày và cách dùng từ trong các CV mẫu rất đáng để bạn tham khảo. Bạn có thể giữ nguyên hoặc thay đổi các đề mục.

1.Nếu muốn trình bàyCV tiếng anh chi tiết hơn và đúng ý mình hơn, tại Other Documents, bạn chọn Resume Wizard. Làm theo các hướng dẫn lần lượt xuất hiện, bạn sẽ có một CV như ý!

2. Với cách làm tương tự (vào FileNewGeneral Templates), bạn có thể tạo ra những bức thư, bản fax, báo cáo… tiếng Anh chuẩn một cách nhanh chóng.

Download Mẫu Đơn/Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh – Cover Letter

Download Mẫu Thư Xin Việc Tiếng Anh: Cover-letter-Manager Download Mẫu Thư Xin Việc Tiếng Anh: Cover-letter-Resume Download Mẫu Thư Xin Việc Tiếng Anh: Cover-letter-Paralegal Download Mẫu Thư Xin Việc Tiếng Anh: Cover-letter-Management-consultant Download Mẫu Thư Xin Việc Tiếng Anh: Cover-letter-with-enclosures

AROMA hiện đang tuyển dụng rất nhiều vị trí chuyên môn, giáo viên dạy partime và nhiều nhân sự khác, bạn có thể giúp đỡ chúng tôi bằng cách share bài viết này hoặc copy link của trang tuyển dụng giáo viên tiếng Anh tới bạn của bạn.

Câu Hỏi Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh & Trả Lời

Interview Questions: Work History Job Interview Questions About You

– Name of company, position title and description, dates of employment.

– What were your expectations for the job and to what extent were they met?

– What were your starting and final levels of compensation?

– What were your responsibilities?

– What major challenges and problems did you face? How did you handle them?

– What have you learned from your mistakes?

– What did you like or dislike about your pvious job?

– Which was most / least rewarding?

– What was the biggest accomplishment / failure in this position?

– Questions about your supervisors and co-workers.

– What was it like working for your supervisor?

– What do you expect from a supervisor?

– What problems have you encountered at work?

– Have you ever had difficulty working with a manager?

– Who was your best boss and who was the worst?

– Why are you leaving your job?

– Why did you resign?

– Why did you quit your job?

– What have you been doing since your last job?

– Why were you fired?

Job Interview Questions About the New Job and the Company

What is your greatest weakness?

What is your greatest strength?

How will your greatest strength help you perform?

How would you describe yourself?

Describe a typical work week.

Describe your work style.

Do you take work home with you?

How many hours do you normally work?

How would you describe the pace at which you work?

How do you handle stress and pssure?

What motivates you?

Are you a self motivator?

What are your salary expectations?

What do you find are the most difficult decisions to make?

Tell me about yourself.

What has been the greatest disappointment in your life? – Best Answers

What are you passionate about?

What are your pet peeves?

What do people most often criticize about you? – Best Answers

When was the last time you were angry? What happened? – Best Answers

If you could relive the last 10 years of your life, what would you do differently? – Best Answers

If the people who know you were asked why you should be hired, what would they say? Best Answers

Do you pfer to work independently or on a team?

Give some examples of teamwork.

More teamwork interview questions.

What type of work environment do you pfer?

How do you evaluate success?

If you know your boss is 100% wrong about something how would you handle it?

Describe a difficult work situation / project and how you overcame it.

Describe a time when your workload was heavy and how you handled it.

More job interview questions about your abilities.

Interview Questions: The Future

What interests you about this job?

Why do you want this job?

What applicable attributes / experience do you have?

Are you overqualified for this job?

What can you do for this company?

Why should we hire you?

Why are you the best person for the job?

What do you know about this company?

Why do you want to work here?

What challenges are you looking for in a position?

What can you contribute to this company?

Are you willing to travel?

What is good customer service?

Is there anything I haven’t told you about the job or company that you would like to know?

What are you looking for in your next job? What is important to you?

What are your goals for the next five years / ten years?

How do you plan to achieve those goals?

What are your salary requirements – both short-term and long-term?

Questions about your career goals.

What will you do if you don’t get this position?

Phỏng vấn là cuộc chơi công bằng và hai chiều, chứ không phải chỉ người phỏng vấn hỏi và ứng viên trả lời một chiều. Do đó, hãy chuẩn bị những câu hỏi tiếng anh để phỏng vấn ngược lại người đang phỏng vấn bạn. Những câu hỏi tốt sẽ mang lại ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng.

Câu Hỏi Phỏng Vấn Lại Người Phỏng Vấn – Câu Hỏi Tiếng Anh

Interview Questions NOT to Ask

What does this company do? (Do your research ahead of time!)

If I get the job when can I take time off for vacation? (Wait until you get the offer to mention prior commitments)

Can I change my schedule if I get the job? (If you need to p out the logistics of getting to work don’t mention it now…)

Did I get the job? (Don’t be impatient. They’ll let you know.)

Người Đi Làm học Tiếng Anh là đối tượng Học viên với nhiều điểm đặc thù, do đó cần có một chương trình riêng, và cách giảng dạy phù hợp.

Học tiếng anh giao tiếp qua các tình huống làm việc hàng ngày là đặc trưng căn bản của chương trình Tiếng Anh Cho Người Đi Làm với các buổi học hứng thú, và khả năng ứng dụng cao cho công việc.

Mẫu Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh Chuyên Ngành Kế Toán

Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh Chuyên Ngành Kế Toán

Cv Xin Việc Trợ Giảng Tiếng Anh

Khánh’s Blog: Cách Viết Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh Cho Sinh Viên Mới Ra Trường

Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh Cho Ngành Kỹ Sư

100+ Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Hay Nhất Bằng Tiếng Việt, Tiếng Anh 2022

Mẫu Đơn Xin Cấp Phép Xả Thải – Môi Trường Kinh Bắc

Hướng Dẫn Viết Mẫu Đơn Xin Cấp Phép Xả Thải Trong 5 Phút

Điều Kiện Và Cách Nhập Quốc Tịch Mỹ

Mẫu Đơn Xin Sửa Chữa Căn Hộ Chung Cư Chuẩn Chi Tiết Nhất

Sửa Nhà Chung Cư Có Phải Xin Phép Không

I. HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC

Để giải đáp thắc mắc trên, chúng ta sẽ cùng nhau đi qua nội dung của các vấn đề sau đây:

1. Nghỉ việc như thế nào là vi phạm hợp đồng lao động

Theo quy định của bộ luật lao động Việt Nam, người lao động khi ký hợp đồng làm việc với người sử dụng lao động là công ty hay doanh nghiệp nếu muốn kết thúc hợp đồng lao động trước thời hạn cần báo trước khoảng thời gian nhất định. Khoảng thời gian đó có thể là 30 ngày hoặc 45 ngày tùy thuộc vào loại hợp đồng hai bên đã ký kết. Nếu trong trường hợp người lao động nghỉ việc mà không được sự đồng ý của người sử dụng lao động thì bị coi là đơn phương chấm dứt hợp đồng và phải thực hiện các nghĩa vụ sau đây:

Không được nhận bất kỳ khoản trợ cấp thôi việc nào. Ngược lại phải bồi thường cho người sử dụng lao động khoản tiền tương đương với nửa tháng hoặc 1 tháng tiền lương tối thiểu.

Ngoài ra, người lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng còn phải khoản trả lại các khoản chi phí đào tạo mà công ty đã cấp trước đó.

Rất nhiều trường hợp người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng sẽ gặp khó khăn trong quá trình đi xin việc tại công ty khác. Do vậy, bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định thôi việc và viết đơn xin nghỉ việc đúng cách.

2. Quy trình xin nghỉ việc đúng luật

Khi có ý định xin nghỉ việc, bạn cần tuân thủ đúng quy trình sau đây để bẩn thân không bị mất các quyền lợi cũng như chứng tỏ mình là người có trách nhiệm với chính công việc của mình.

Đầu tiên, bạn cần thông báo xin nghỉ việc với cấp trên quản lý hoặc lãnh đạo.

Hãy thẳng thắn thông báo cho quản lý cấp trên của mình được biết ý định muốn xin nghỉ việc trong thời gian tới với các lý do hợp lý.

Viết đơn xin nghỉ việc và gửi tới lãnh đạo

Hãy viết một đơn xin thôi việc khoa học, hay và chuyên nghiệp để gửi tới lãnh đạo. Đó là cách bạn chứng tỏ là một nhân viên có trách nhiệm và chuyên nghiệp thực sự.

Bàn giao công việc và tài sản công ty

Khi đơn nghỉ việc của bạn đã được phê duyệt ngày nghỉ. Bạn cần sắp xếp thời gian hợp lý để bàn giao lại toàn bộ công việc đang phụ trách cho người nhận bàn giao cũng như bàn giao lại toàn bộ tài sản công ty đang nắm giữ.

Với người được nhận bàn giao, bạn có thể sẽ mất một vài ngày để hướng dẫn họ hiểu rõ về công việc phải làm cũng như những nội quy công việc cần nắm vững.

3. Các nội dung chính cần trình bày trong đơn xin nghỉ việc:

Về cơ bản, trong đơn xin thôi việc bạn cần làm rõ các nội dung chính sau đây:

– Phần thứ nhất: Khai báo thông tin cá nhân: Đây là phần bạn cần nêu rõ và chính xác các thông tin về:

Họ và tên, chức vụ đang đảm nhiệm, địa chỉ cơ quan làm việc.

– Phần thứ hai: Đây là phần quan trọng và cốt lõi của đơn xin nghỉ việc: Nêu ra lí do nghỉ việc:

Cần lưu ý, lí do xin nghỉ việc phải hợp tình hợp lý và trình bày ngắn gọn, súc tích, rõ ràng và đầy đủ ý nhất.

– Phần thứ ba: Thời gian xin nghỉ việc: Bạn cần khai rõ chính xác thời gian bắt đầu nghỉ việc của mình với lãnh đạo cấp trên để họ có cơ sở sắp xếp công việc cũng như bố trí nhân sự thay thế.

– Phần thứ tư: Bàn giao công việc

Những công việc bạn phụ trách khi nghỉ việc sẽ được bàn giao cho ai? Và những công cụ, dụng cụ, thiết bị phục vụ công việc sẽ bàn giao lại gồm những gì?

– Phần cuối cùng: Phần ghi rõ ngày tháng làm đơn và kí tên xác nhận.

4. Viết đơn xin nghỉ việc như thế nào cho chuyên nghiệp và khéo léo?

Điều bạn cần cân nhắc đầu tiên là đưa ra lý do thôi việc như thế nào vừa hợp tình, hợp lý. Lý do nghỉ việc là yếu tố quyết định rất nhiều đến sự chuyên nghiệp, trách nghiệm với công việc của bạn.

Bạn cũng cần thực hiện đúng quy trình xin nghỉ việc như trên vừa trình bày. Điều này thể hiện tác phong chuyên nghiệp của bản thân với công việc mà không làm ảnh hướng tới công việc chung của đồng nghiệp, của cơ quan.

Đơn nghỉ việc bạn có thể viết bằng tay hoặc đánh máy đều được nhưng cần đảm bảo ngôn từ súc tích, dễ hiểu, dễ đọc và đúng chính tả. Đặc biệt, đơn này của bạn phải đúng theo yêu cầu của mẫu đơn xin thôi việc cơ bản.

Ngôn ngữ trình bày trong đơn xin nghỉ việc phải rõ ý, không hàm ý sâu xa, mà cần súc tích mạch lạc rõ ràng. Dùng các kính ngữ thể hiện sự lịch sự, cảm ơn tới sự hỗ trợ của đồng nghiệp, cấp trên, quản lý trong thời gian làm việc.

Có thể nêu lên một số những cảm nhận tốt về đồng nghiệp, cấp trên hoặc kinh nghiệm mình học hỏi được từ công việc có ảnh hưởng tới công việc sau này của bạn. Qua đó thể hiện lòng cảm ơn tới lãnh đạo, đồng nghiệp.

Cần thông báo chính xác thời gian nghỉ là bắt đầu từ ngày tháng năm bao nhiêu. Việc cung cấp chính xác thời gian nghỉ vừa giúp quản lý nắm bắt được tình hình công việc, vừa bố trí nhân sự thay thế kịp thời. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc của bạn. Bời đã có nhiều trường hợp, người lao động nghỉ không thông báo hoặc tự ý nghỉ đã làm cho doanh nghiệp không chủ động được công việc của công ty.

Bàn giao công việc, tài sản cũng như hướng dẫn người thay thế một cách nhanh chóng, đầy đủ và cần thiết để chứng tỏ bạn là người có trách nhiệm.

5. Gợi ý vài lý do hợp lý để viết đơn xin nghỉ việc một cách chuyên nghiệp nhất:

Bạn muốn thay đổi công việc, môi trường làm việc

Bạn thay đổi chỗ ở không còn thuận tiện cho việc đi làm tại công ty.

Định hướng phát triển cá nhân của bạn không phù hợp với công ty

Bạn phải tham gia một khóa học nâng cao nghiệp vụ bản thân và không thể tập trung cho công việc.

Chế độ đãi ngộ công ty không thoả đáng với nỗ lực của bạn

Công việc bạn đang làm không có nhiều cơ hội phát triển, thăng tiến

Bạn đang có cơ hội một việc làm tốt hơn công việc hiện tại.

Bạn muốn thay đổi mục tiêu nghề nghiệp của mình

Bạn muốn xin hưởng chế độ nghỉ hưu.

Bạn xin nghỉ chế độ thai sản và để chăm sóc con nhỏ.

6. Các lý do nghỉ việc không chính đáng:

Bạn ghét công việc hiện tại đang làm tại công ty.

Bạn chia tay người yêu nên đang chán nản và không muốn làm việc

Bạn cảm thấy không hoà đồng với đồng nghiệp tại công ty

Không thích lịch làm việc của công ty

Gia đình bạn bắt nghỉ việc.

….

lý do xin nghỉ việc là yếu tố rất quan trọng để quyết định độ chuyên nghiệp, trách nhiệm của bạn. Đó cũng chính là câu trả lời khi bạn phỏng vấn tìm việc làm mới. Do vậy, viết như thế nào? Viết ra sao bạn cần phải cân nhắc cho hợp tình hợp lý. Vừa thể hiện được bản thân là người có năng lực và vừa không bị mất lòng cấp trên.

Hơn nữa, lí do xin nghỉ việc hợp lí còn giúp việc chấm dứt hợp đồng được nhanh chóng hơn, hưởng đầy đủ các quyền lợi như: lương tháng, rút sổ bảo hiểm dễ dàng

7. Các loại đơn xin nghỉ việc viết tiếng việt hiện nay.

Mẫu đơn xin thôi việc đánh máy bằng file word  hoặc  dưới dạng viết tay.

Đơn nghỉ việc có thể đánh máy bằng word hoặc viết tay đều được. Để thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như tính khoa học của đơn xin nghỉ làm bạn cần ghi rõ đầy đủ các thông tin cơ bản như sau:

Thông tin kính gửi : người nhận đơn

Thông tin công ty, người quản lý, cấp trên

Nội dung, lý do xin nghỉ việc

Thời gian nghỉ việc

Nội dung bàn giao công việc

Người được nhận bàn giao

Ký rõ họ tên người viết đơn…

Tuân thủ đúng quy trình xin nghỉ việc bạn cần thực hiện quá trình bàn giao và biên bản bàn giao công việc rõ ràng, cụ thể. Ngoài ra, cần có người quản lý, cấp trên đồng ý, phê duyệt thì lí do nghỉ việc của bạn mới được xem là hoàn tất.

Cách viết đơn xin nghỉ việc không lương.

Trong một vài trường hợp, bạn vì lí do nào đó bắt buộc phải nghỉ việc một khoảng thời gian dài trên 1 tuần như ốm đau, nghỉ thêm thời gian chăm sóc con sau khi hết thời gian nghỉ thai sản, gia đình có việc riêng,..không có đủ thời gian để làm việc và bàn giao lại thì hãy khôn khéo để nhận được sự giúp đỡ của ban lãnh đạo, cấp trên quản lí. Tránh việc vi phạm hợp đồng và mất các quyền lợi đáng được hưởng cũng như bị công ty làm khó sau này.

Đơn nghỉ không lương là một cầu nối để bạn thể hiện điều đó. Hãy thể hiện sự khéo léo, mềm mỏng nhưng vẫn đúng luật để được cấp trên chấp thuận lí do và nghỉ không lương chính thức.

Viết đơn xin nghỉ việc tạm thời.

Đơn xin nghỉ làm tạm thời tương tự như đơn nghỉ việc không lương, đòi hỏi phải được sự chấp nhận của ban lãnh đạo công ty. Do đó, bạn cần thể hiện sự khéo léo và thông minh của mình trong cách viết đơn. Làm thế nào vừa khoa học, vừa thể hiện sự tôn trọng cấp trên và được cấp trên phê duyệt là cả một nghệ thuật viết đơn.

Dù bạn nghỉ việc tạm thời hay nghỉ luôn thì thì cũng cần phải viết đơn xin nghỉ để không bị vi phạm hợp đồng lao động, đồng thời sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bạn sau khi quay trở lại làm việc hoặc đi xin việc ở một công ty khác.

II. TỔNG HỢP CÁC MẪU ĐƠN XIN NGHỈ HAY NHẤT 2022

1. Mẫu đơn xin nghỉ việc riêng

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC RIÊNG

Kính gửi :   Ban Giám Đốc Công Ty……………………………………………………………….

Phòng Hành chánh – Nhân sự

Tôi tên là : ………………………………………………………………………………………………………………. 

MSNV     : ……………………………………………..    Bộ phận :   ……………………………………………

Địa chỉ và số điện thoại liên lạc khi cần thiết :…………………………………………………………….

………………………………………………………………………………………………………………………………. 

………………………………………………………………………………………………………………………………. 

Nay tôi trình đơn này kính xin BGĐ chấp thuận cho tôi được nghỉ việc riêng (nghỉ không lương)

Trong thời gian .…….. ngày  (Kể từ ngày………………………. đến hến ngày …………….)

Lý do:

…………………………………………………………………………………………………………………………..….. 

…………………………………………………………………………………………………………………………….… 

…………………………………………………………………………………………………………………………….… 

………………………………………………………………………………………………………………………………. 

…………………………………………………………………………………………………………………………….… 

Tôi đã bàn giao công việc cho :……………………………………..Bộ phận : ………… 

Các công việc được bàn giao :

…………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………….

Trưởng bộ phận                                                                         Người làm đơn

Trưởng Phòng. Hành chính nhân sự                                    

 Ban giám đốc

 2. Mẫu đơn xin nghỉ việc cơ quan nhà nước

ĐƠN XIN THÔI VIỆC

Kính gửi:

 - Hiệu trưởng trường……………….

– Trưởng phòng Tổ chức – Cán bộ;

  – Trưởng phòng (Ban/Khoa/TTâm) .

Tôi tên:………………………………………………….

Cấp bậc, chức vụ, nghề nghiệp:……………………………………….

Đơn vị làm việc:……………………………………….

Hộ khẩu thường trú số nhà:……………đường……………………………………….

Phường (xã)………………….quận (huyện)………………….TP (Tỉnh)

Xin được nghỉ việc kể từ ngày…….tháng…….năm 20…

Lý do nghỉ việc:………………………………………………………………………………..

                                                                       ………, ngày tháng năm 20……

Ý kiến của Trưởng Phòng                                          Người làm đơn

Đề nghị Hiệu trưởng giải quyết cho Ông (Bà)           (Ký và ghi rõ họ tên)

nghỉ việc kể từ ngày ……./……/20…..

Lý do:…………………………………………………

Trưởng đơn vị

(Ký và ghi rõ họ tên)

Ý KIẾN CỦA TRƯỞNG PHÒNG TC-CB Ý KIẾN CỦA HIỆU TRƯỞNG

Lưu ý: Với Hợp đồng xác định thời hạn: cần báo trước 30 ngày

Với hợp đồng không xác định thời hạn hoặc biên chế: báo trước 45 ngày

Trong trường hợp Người lao động (NLĐ) là công chức đảng viên thì cần thực hiện các thủ tục sau:

– Viết và gửi đơn nghỉ việc trước 45 ngày

– Hoàn tất thanh toán lại các khoản cơ quan cử đi học, đào tạo nghiệp vụ.

– Làm thủ tục chuyển Đảng viên đến nơi công tác mới.

3. Mẫu đơn xin nghỉ việc hay nhất bằng tiếng việt.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

(Tỉnh/ Thành phố), Ngày… Tháng… Năm…

ĐƠN XIN THÔI VIỆC

Kính gửi: Ban Giám Đốc Công ty…….

Đồng kính gửi: Phòng Hành chính – Nhân sự

Tôi tên là:………….., là công nhân làm việc tại bộ phận……….

Nay tôi làm đơn này trình Ban Giám Đốc Công ty cùng Phòng Hành chính – Nhân sự chấp thuận cho tôi xin được thôi việc kể từ ngày……….

Lý do xin thôi việc:………

Tôi thực hiện việc báo trước ….. ngày, tính từ ngày làm đơn xin thôi việc này

Tôi sẽ tiến hành thực hiện bàn giao công việc cho ông/bà:………, là (tổ trưởng) bộ phận….

Tôi rất hài lòng vì quãng thời gian qua được làm việc cho công ty. Rất cảm ơn Ban lãnh đạo công ty đã tạo điều kiện, giúp đỡ tôi hoàn thành công việc.

Kính đề nghị cấp trên xem xét và giải quyết đơn thôi việc của tôi.

Xin chân thành cảm ơn!

Người làm đơn

(Ký và ghi rõ họ tên)

4. Mẫu đơn xin nghỉ việc của giáo viên

ĐƠN XIN THÔI VIỆC 

Kính gửi:

– Sở GD&ĐT ……………………

– Hiệu trưởng trường …………

Tôi tên là: ………………………………………………………………………………………………..

Ngày tháng năm sinh:…………………………………………………………………………………

Ngày vào ngành:………………………………………………………………………………………

Trình độ chuyên môn:……………………………………………………………………………….

Chức vụ:……………………………………..Tổ chuyên môn:……………………………………

Đơn vị công tác: Trường …………………………………………………………………………..

Nay tôi làm đơn này, kính xin lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo trường cho tôi

được thôi việc kể từ ngày……….tháng……năm..…………………………………..

Lý do: ……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………………..

Kính mong lãnh đạo các cấp xem xét và chấp thuận cho tôi được thôi việc. Tôi xin trân trọng cảm ơn./.

………………., ngày……..tháng…… năm ……..

Người viết đơn

(Ký và ghi rõ họ tên)

XÁC NHẬN CỦA THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ

(Ký, đóng dấu)

5. Mẫu đơn nghỉ việc của công nhân.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

(Tỉnh/ Thành phố), Ngày… Tháng… Năm…

ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC

Kính gửi: Ban Giám đốc Công ty…….

Đồng kính gửi Phòng Hành chính – Nhân sự

Tôi tên là:………..  là công nhân làm việc tại bộ phận……..

Nay tôi làm đơn này, kính xin Ban Giám đốc Công ty cùng Phòng Hành chính -Nhân sự cho tôi xin được nghỉ việc kể từ ngày……. Vì lý do……..

Tôi đã bàn giao công việc lại cho ông/bà:…….. là (tổ trưởng) bộ phận………

Nội dung các công việc đã được bàn giao:…………

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Người làm đơn

(Ký và ghi rõ họ tên)

 6. Mẫu đơn xin nghỉ việc hay

 Mẫu 1: 

Mẫu 2:

Mẫu 3:

 7. Một số mẫu đơn xin nghỉ việc 2022.

Mẫu 1:

Mẫu 2:

Mẫu 3:

Mẫu 4:

Mẫu 5:

Mẫu 6:

 Mẫu 7:

8. Một số mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng anh

Mẫu 1:

Họ tên đầy đủ của bạn:…………………………………………………………

Tên của công ty:…………………………………………………………………

Ngày tháng năm bạn viết đơn:…………………………………………………

Dear Mr………………………….. ( Tên lãnh đạo quản lý của bạn)

Tiêu đề :  Letter of resignation from the post of (Vị trí công việc của bạn đang đảm nhiệm)  from (tên công ty của bạn).

I hereby tender my resignation from the position of (vị trí công việc của bạn) from…. This may kindly be treated as my notice period and be relieved from…. (ngày bạn sẽ nghỉ việc).

This decision has been very difficult for me. However, I have been offered an opportunity which I feel with assist me in my career growth.

As detailed in the employment contract I once again request you to treat this as my notice period and relieve me from the closing hours from my duties on..  (ngày bạn nghỉ việc) .

At the outset I would like to thank my management and all my colleagues for the extra ordinary support rendered to my in fulfilling the tasks given to me during the tenure of my office in this company.

Yours sincerely

(Chữ ký của bạn)

Mẫu 2:

Dear Mr./Ms…… (tên của lãnh đạo, cấp trên)

I would like to inform you that I am resigning from my position as… (vị trí công việc của bạn) for the… (tên của công ty bạn đang làm việc), effective…. (thời gian bạn sẽ thôi việc).

I wish to thank you in particular  and all my colleagues for the opportunities given to me for the professional and personal development that I had undergone during the last five years. I have enjoyed each and every moment of  working for this company and appciate the support provided me during my tenure with the company.

If I can be of any help during this transition, please let me know.

Sincerely,

(Chữ ký của bạn)

Mẫu 3:

Resignation Letter

Dear Mr/ Ms … Name…. or Sir/ Madam.

First of all, I would like to say big thank the company and you that have supported a lots over the past few years. The working environment is very good and many opportunities to develop in the long term. Unfortunately, due to some personal reasons that do not allow me to continue working and contributing the company anymore.

I would like to inform you that i am resigning from the position of… from…. And i will do my best to train new comer for smooth transitions.

Sincerely,

Your Signature

Your Typed Name

Một số từ vựng tiếng anh bạn cần nắm vững khi viết đơn xin nghỉ việc bằng tiếng anh:

– Resign: Từ chức, xin thôi việc

– Resignation letter: Đơn xin thôi việc

– Letter of Resignation: Đơn xin thôi việc

– Resigning from the position as …: Từ chức khỏi vị trí…

– Transitions: Chuyển giao.

6 Mẫu Đơn Xin Việc Cho Mọi Đối Tượng

Cách Viết Thư Xin Lỗi Trong Tiếng Đức – Chiphiduhoccanada.net

Hiến Mô Tạng Cứu Người Và Hiến Xác Cho Y Học (Hx2020)

Tuyển Sinh Vào Các Trường Công An Nhân Dân Tại Công An Cấp Tỉnh

Đơn Xin Ăn Bán Trú Cho Học Sinh

Cv Là Gì – Cách Viết Mẫu Cv Xin Việc Tiếng Anh, Tiếng Việt

Xin Việc Tại Nhật: Soạn Thảo Cv Tiếng Nhật Bằng Điện Thoại

Viết Mục Tiêu Nghề Nghiệp Trong Cv Chuẩn Của Các Ngành 2022

Gửi Cv Qua Email Cần Những Gì? Những Lưu Ý Viết Cv

Reference Là Gì? Cách Viết Reference Trong Cv

Reference Trong Cv Là Gì? Tiêu Chuẩn Lựa Chọn Reference Trong Cv

Curriculum Vitae (CV) là một thuật ngữ rất quen thuộc và được biết đến như người đại diện của ứng viên trước nhà tuyển dụng, CV càng hấp dẫn thì cơ hội việc làm của ứng viên càng cao. Để vượt qua hàng trăm CV khác, CV của bạn phải có sự chuyên nghiệp, khác biệt.

CV là gì? Curriculum vitae là gì?

Không giống như cách mô phỏng rập khuôn của Resume, Curriculum Vitae hướng đến sự sáng tạo, giúp ứng viên thể hiện cá tính riêng, thu hút nhà tuyển dụng. CV là phần không thể thiếu trong đơn xin việc.

Reference trong CV là gì?

Reference là thuật ngữ chỉ người tham chiếu có thể kiểm chứng kinh nghiệm, thành tích của ứng viên. Người được chọn làm đối tượng tham khảo có thể là sếp, đồng nghiệp mà bạn tin tưởng, nếu bạn chưa đi làm thì hãy chọn giáo viên hướng dẫn của mình. Lưu ý người tham chiếu trong CV cũng cần lựa chọn kỹ càng:

Người có vị thế nhất định trong lĩnh vực chuyên môn mà bạn đang ứng tuyển.

Người từng làm việc cùng bạn và hiểu rõ về bạn.

Người giao tiếp tốt vì nhà tuyển dụng sẽ liên hệ trực tiếp với họ.

Qualification trong CV là gì?

Cách viết CV xin việc làm hay ghi điểm với nhà tuyển dụng

Nội dung CV

Một bản CV đầy đủ không thể thiếu những thông tin sau:

Thông tin cá nhân: Họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, số điện thoại và địa chỉ liên lạc.

Trình độ học vấn: Liệt kê từ cấp Đại học, Cao đẳng trở lên hoặc các khóa học chuyên môn, nghiệp vụ khác (nếu có).

Kinh nghiệm làm việc: Bạn đã từng làm những công việc gì? Tại đâu? Trong thời gian bao lâu? Lý do nghỉ việc?

Kỹ năng: Kỹ năng tin học văn phòng, ngoại ngữ, các kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm, thuyết trình…

Mục tiêu nghề nghiệp: Những dự định, thành tựu mà bạn muốn đạt được trong thời hạn ngắn hạn và tương lai xa hơn và nêu kế hoạch bạn sẽ làm gì để đạt được mục tiêu đó một cách ngắn hạn.

Chứng chỉ và giải thưởng (nếu có): Chứng chỉ ngoại ngữ (IELTS, TOEIC), tin học, giải thưởng của các cuộc thi chuyên môn…

Đưa những thông tin quan trọng lên đầu

Đề cập kỹ năng chuyên môn, thành tựu, phù hợp với tiêu chí của nhà tuyển dụng lên đầu. Qua đó đảm bảo rằng, bạn sẽ ghi điểm ngay từ những ánh nhìn đầu tiên và kể cả khi nhà tuyển dụng không có thời gian đọc hết CV của bạn, họ vẫn nắm được những thông tin đắt nhất.

Kinh nghiệm làm việc

Trung thực

Bạn nên nhớ rằng nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể tra ra được những thông tin về ứng viên. Do đó, hãy trung thực với tất cả những thông tin trong CV của mình.

Ngắn gọn, súc tích

Một CV ấn tượng, đẹp chỉ nên có độ dài từ 1 – 2 trang A4, thông tin trình bày ngắn gọn, súc tích, nổi bật những thông tin quan trọng, không trình bày lan man, dài dòng, tránh dùng những từ ngữ quá phô trương, to tát. Không mắc các lỗi chính tả trong CV.

Sử dụng email chuyên nghiệp

Các mẫu CV xin việc ấn tượng cho ứng viên tham khảo

Mẫu CV tiếng Việt file Word hoàn chỉnh

Trang web Abebooks đã thống kê những nguyên nhân khiến nhà tuyển dụng bỏ qua CV của bạn, trong đó 61% là CV mắc lỗi chính tả, 41% là CV sao chép từ người khác, 35% là CV được gửi bởi một địa chỉ email không phù hợp, 13% là CV không có ảnh…

Để tránh những lỗi không đáng có này, bạn nên thể hiện sự chuyên nghiệp, cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ. Rà lại CV thật kỹ để kiểm tra lỗi chính tả, không sử dụng quá nhiều font chữ trong CV. Bạn có sáng tạo để thể hiện phong cách riêng của bản thân qua CV.

Download ngay mẫu file word CV hay TẠI ĐÂY .

Cách viết điểm yếu trong CV

Sau khi liệt kê các điểm mạnh, ứng viên cần trình bày điểm yếu để nhà tuyển dụng có cái nhìn toàn diện hơn. Tuy nhiên, bạn không nên nêu tất tần tật khuyết điểm của mình bởi chúng có thể làm bạn “chìm nghỉm” giữa rất nhiều ứng viên cùng nộp hồ sơ cho vị trí này. Vậy làm thế nào để điểm yếu cũng ấn tượng như điểm mạnh?

Theo các chuyên gia Nhân sự hàng đầu, ứng viên khôn khéo sẽ đưa ra một số nhược điểm kiểu: Quá khắt khe trong công việc, cần thời gian để thích nghi với thiết bị công nghệ mới… Như vậy, nhà tuyển dụng nhận thấy nỗ lực của ứng viên, bạn sẵn sàng cố gắng hoàn thiện mình.

Vì sao nên trình bày sở thích trong CV?

Có 4 lý do chính mà ứng viên nên cho nhà tuyển dụng biết về sở thích của bạn trong CV. Đây là cơ hội tốt để bạn tạo nét, thu hút doanh nghiệp nhờ tính cách nổi bật, khác biệt so với các ứng viên khác. Dựa vào thông tin này, nhà tuyển dụng tìm kiếm sự phù hợp của ứng viên với vị trí cần tìm, cũng như khả năng bạn hòa hợp với văn hóa doanh nghiệp hiện tại.

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV

Cách làm CV tiếng Anh

Trong CV tiếng Anh, bạn cần làm rõ các nội dung:

Contact information (Thông tin liên lạc)

Đây là mục bắt buộc phải có để nhà tuyển dụng biết bạn là ai, liên lạc như thế nào. Ở mục này, bạn cần điền đủ những thông tin về họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, địa chỉ liên lạc, thông tin liên hệ…

Work experience (Kinh nghiệm làm việc)

Một mẫu CV tiếng Anh chuẩn không thể thiếu phần kinh nghiệm làm việc, thông tin này rất quan trọng để bạn thể hiện được năng lực của mình đến nhà tuyển dụng. Vậy, cách viết, trình bày kinh nghiệm làm việc trong CV nào mới phù hợp? Các chuyên gia khuyên bạn nên đề cập đến các vấn đề: Bạn đã từng làm việc ở đâu, trong thời gian bao lâu, công việc cụ thể là gì… một cách đầy đủ và súc tích trong CV xin việc mà bạn gửi đến nhà tuyển dụng.

Objective (Mục tiêu)

Bạn sẽ trình bày mình mong đợi điều gì từ vị trí ứng tuyển, có mục tiêu ngắn hạn và dài hạn nào tương lai cũng như trong công việc.

Skills (Kỹ năng)

Kỹ năng mà bạn liệt kê trong CV sẽ là một trong những nhân tố quyết định bạn có được tuyển dụng hay không. Chính vì vậy, ở mục này, bạn hãy liệt kê những kỹ năng gắn liền với tính chất công việc, phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng thay vì liệt kê quá nhiều nhưng thừa.

Nếu bạn ứng tuyển vị trí Nhân viên Lễ tân, đừng bỏ qua good communication skills (kỹ năng giao tiếp tốt). Còn nếu bạn ứng tuyển vị trí Phục vụ thì problem-solving skills (kỹ năng giải quyết vấn đề), win-win negotiation (kỹ năng đàm phán tốt)… là những kỹ năng rất quan trọng.

Education (Học vấn)

Đây là cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá trình độ, kiến thức chuyên môn của bạn. Vì vậy, hãy điền đủ thông tin về trường học, ngành học, chứng chỉ, bằng cấp đã đạt được…

CV xin việc cho sinh viên làm thêm, mới ra trường, chưa có kinh nghiệm, xin thực tập

Các phần trong CV xin việc cho sinh viên làm thêm, mới ra trường, CV cho người chưa có kinh nghiệm hay xin thực tập không có sự khác biệt so với người đã đi làm. Chính vì thế, bạn có thể download mẫu CV chung để hoàn tất các nội dung và những kỹ năng cần thiết vào.

Cách tạo CV online tại Chefjob.vn

Với giao diện dễ hiểu, tạo CV online trên chúng tôi tương đối đơn giản, bạn chỉ cần tiến hành theo các bước sau:

Trước khi tạo hồ sơ, bạn cần đăng nhập vào hệ thống chúng tôi (trong trường hợp chưa có, bạn tạo tài khoản đăng ký).

Tại mục công cụ quản lý phía bên phải màn hình, bạn chọn Tạo CV sẽ hiện ra một mẫu hồ sơ.

Điền tất cả thông tin trong khung hồ sơ, nhập chính xác thông tin cá nhân của bạn.

Hoàn thành các bước trên, bạn bấm Lưu hồ sơ.

Đến đây, phần cơ bản về thông tin cá nhân của bạn đã xong, bạn điền tiếp các thông tin còn lại để hoàn chỉnh hồ sơ: Thêm địa chỉ, thêm học vấn và bằng cấp, thêm nhà tuyển dụng (đơn vị và vị trí muốn ứng tuyển, thời gian có thể làm việc), thêm kỹ năng, thêm ngoại ngữ và lưu tất cả thông tin này lại.

Sau khi làm CV online trên Chefjob, bạn có thể sử dụng thanh công cụ hồ sơ Chefjob để khám phá, tìm kiếm việc làm, trong đó:

Mục Tổng quan: Gợi ý các công việc phù hợp với bạn và lưu trữ các công việc bạn đã ứng tuyển.

Mục Chuyên ngành: Tổng hợp tất cả chuyên ngành F&B giúp bạn tìm việc dễ dàng hơn.

Mục Tìm kiếm việc làm: Giúp bạn tìm việc theo chuyên ngành, vị trí một cách tiện lợi, nhanh chóng.

Mục Chỉnh sửa hồ sơ: Bạn có thể truy cập vào để chỉnh sửa hồ sơ, xóa, in hoặc tạo thêm hồ sơ mới.

Giờ thì, bạn đã tự tin để tạo cho mình một bản CV chuẩn, hay và đẹp mắt để tự tin ứng tuyển, chinh phục nhà tuyển dụng rồi chứ?

Cách Gửi Mail Xin Việc “Bách Phát Bách Trúng”

Cách Viết Cv Sinh Viên – Phần Cá Nhân & Về Bản Thân

10+ Mẫu Cv It “Chất” Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng Trong 3 Giây (Mới Nhất 2022)

Cv Là Gì Và 5 Lỗi Viết Cv Thường Gặp Cần Phải Bỏ Ngay

Cách Viết Cv Xin Việc Bằng Tiếng Trung

🌟 Home
🌟 Top