Hóa Đơn Đỏ Khác Gì So Với Hóa Đơn Bán Hàng Thông Thường

--- Bài mới hơn ---

  • Hóa Đơn Đỏ Là Gì? Tại Sao Phải Xuất Hóa Đơn Đỏ? Mua Ở Đâu?
  • Tin Về Vệc Mua Vé Máy Bay Vna Không Cần Hóa Đơn Đỏ Do Bộ Tài Chính Trả Lời.
  • Câu Hỏi Thường Gặp Khi Đặt Mua Vé Máy Bay
  • Tìm Hiểu Về In Biểu Mẫu Hóa Đơn Đỏ
  • In Biểu Mẫu Hóa Đơn Điện Tử Có Ưu Điểm Gì?
  • Hóa đơn đỏ hay bản chất là hóa đơn giá trị gia tăng (hoặc hóa đơn VAT) do Bộ Tài chính phát hành hoặc do doanh nghiệp tự in khi đã đăng ký mẫu hóa đơn với cơ quan thuế hoặc do bên cung ứng sản sản phẩm, dịch vụ xuất.

    Hóa đơn đỏ tiếng Anh được gọi là VAT Invoice, nó thể hiện giá trị của hàng hóa, dịch vụ cung ứng cho bên mua; thể hiện đầy đủ thông tin của cả bên bán – bên mua như tên doanh nghiệp, mã số thuế, địa chỉ…. và thể hiện cả giá trị hàng hóa, dịch vụ cung ứng bao gồm cả tiền thuế GTGT được khấu trừ.

      Hóa đơn đỏ với hóa đơn bán hàng thông thường khác nhau như thế nào?

    Hóa đơn bán hàng là thành phần không thể thiếu trong quá trình mua bán hàng hóa thể hiện tồn tại sự trao đổi mua bán giữa các bên. Có rất nhiều đơn vị kinh doanh hiện nay sử dụng các hóa đơn bán hàng màu đỏ, nhưng vì có chung màu với hóa đơn đỏ mà nhiều người đã bị nhầm lẫn và không hiểu đúng về hóa đơn đỏ thực sự. Vì vậy, cần phải hiểu cụ thể về các loại hóa đơn để có thể phân biệt chính xác. Trong đó, điều quan trọng nhất là có thể phân biệt được hóa đơn đỏ là gì, hóa đơn bán hàng là gì và sự khác nhau giữa chúng.

    Mỗi loại hóa đơn đều có những định nghĩa cụ thể, mang đặc điểm riêng rất rõ ràng. Với hóa đơn đỏ và hóa đơn bán hàng cũng vậy, nếu như chúng ta không thể hiểu rõ khái niệm và tính chất, đặc điểm của mỗi loại thì rất dễ dẫn đến việc nhầm lẫn.

    Người mua hàng luôn luôn đòi hỏi đơn vị bán hàng phải xuất hóa đơn vì nó sẽ là phương tiện giúp người mua hàng thanh toán tại đơn vị của họ. Đồng thời, hóa đơn đỏ cũng mang đến ý nghĩa cho doanh nghiệp bán hàng vì nó là dự ghi nhận vào hệ thống doanh thu bán hàng của doanh nghiệp. Trong mối quan hệ xuất và nhận hóa đơn đỏ, đầu ra của bên A sẽ chính là đầu vào của bên B.

    Cả hai loại hóa đơn đều thể hiện các nội dung như:

    – Thông tin bên bán hàng hóa( tên đơn vị, địa chỉ, số điện thoại, mã số doanh nghiệp….)

    – Thông tin về hàng hóa, dịch vụ( Tên hàng hóa, dịch vụ cung ứng, số lượng, giá thành……….)

    – Các khoản chi phí bên mua phải thanh toán

    Song có sự khác biệt đặc trưng được thể hiện trên hóa đơn đỏ bao gồm 3 yếu tố:

    – Giá trị của các hàng hóa chưa tính thuế giá trị gia tăng

    – Tiền thuế giá trị gia tăng

    – Thuế suất được khấu trừ

    Nhân viên kế toán sẽ căn cứ vào hóa đơn đỏ để tiến hành hạch toán sổ sách, theo dõi giá trị hàng hóa, công nợ và tiền thuế giá trị gia tăng sẽ được khấu trừ hay là cần phải đóng cho ngân sách nhà nước.

    Như chúng ta đã nói, việc phân biệt các loại hóa đơn không khó nhưng nếu như thiếu hiểu biết thì bạn rất dễ bị nhầm lẫn các loại hóa đơn. Việc nhầm lẫn đó sẽ mang tới cho bản thân bạn, cho doanh nghiệp của bạn nhiều rủi ro không mong muốn. Do vậy, hãy phân biệt thật cẩn thận đâu mới đích xác là hóa đơn đỏ hay hóa đơn bán hàng và các hóa đơn có hợp lệ hay không.

    Người dùng sẽ không phân biệt theo phương diện hóa đơn đỏ có mấy loại mà xác định trên liên của hóa đơn đỏ. Theo đó, khi người bán thực hiện xuất hóa đơn sẽ có 3 liên khác nhau để giao cho người mua là màu đỏ hoặc hồng vì vậy hóa đơn GTGT được gọi l

    – Phải kẹp 3 liên và viết cùng 1 lúc, không được tách từng liên để viết riêng và nội dung phải đồng nhất

    – Cần ghi đầy đủ và chính xác những nội dung về thông tin người mua

    – Trên hóa đơn, không được tẩy xóa các nội dung và phải ghi hóa đơn cùng 1 loại mực

    – Thể hiện nội dung trên hóa đơn phải được viết liên tục, không viết đè, không ngắt quãng hay gạch chéo những phần còn trống.

    – Số hóa đơn phải được lập liên tục, từ nhỏ đến lớn

    – Ngày tháng năm ghi vào thời điểm phát sinh giao dịch mua bán hoặc sau khi hoàn thành dịch vụ cung cấp cho người mua.

    – Hình thức thanh toán: tiền mặt/ chuyển khoản.

    Tư vấn Blue hân hạnh được cung cấp đến quý khách hàng những thông tin cơ bản về hóa đơn đỏ. Nếu thông tin chưa làm hài lòng khách hàng và còn vấn đề pháp lý nào khác cần tư vấn bạn vui lòng gọi điện tới Tư vấn Blue qua hotline: 0989.347.858- 0911.999.029

    --- Bài cũ hơn ---

  • In Hóa Đơn Gtgt (Hđ Đỏ, Hđ Vat), In Hóa Đơn Gtgt Nhanh Tại Hà Nội
  • Hướng Dẫn Cách Ghi Bìa Hồ Sơ Xin Việc 2022
  • Các Mẫu Câu Tiếng Anh Đặt Hàng Online Ai Cũng Nên Biết
  • Tiếng Anh Giao Tiếp Trong Kinh Doanh: Đơn Đặt Hàng
  • 20 Truyện Thiếu Nhi Tiếng Anh Hay Và Đơn Giản Dành Cho Bé
  • Cách Viết Hóa Đơn Bán Hàng Thông Thường

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Hoa Chữ Cái Đầu Tiên Trong Excel 2022
  • Giáo Án Tập Viết Tuần 26: Chữ Hoa X
  • Cách Viết Hoa Chữ Cái Đầu Trong Excel
  • Quy Định Tạm Thời Về Viết Hoa Tên Riêng Trong Sách Giáo Khoa
  • Giáo Án Luyện Từ Và Câu Lớp 4
  • Mỗi loại hình doanh nghiệp có đặc thù sản xuất kinh doanh cũng như các phương pháp tính và nộp thuế giá trị gia tăng khác nhau sẽ sử dụng các loại hóa đơn tài chính khác nhau. Và không phải ai cũng biết được sự khác nhau này. Phần mềm kế toán Amax Accounting cung cấp thông tin trong bài viết này nhằm chia sẻ kinh nghiệm về việc nhận biết, đối tượng sử dụng hóa đơn bán hàng thông thường cũng như các thủ tục về thuế đối với loại hóa đơn này để tránh nhầm lẫn với các loại hóa đơn tài chính khác.

    1. Vậy hóa đơn bán hàng thông thường là gì?

    Hóa đơn bán hàng thông thường là hóa đơn đỏ do chi cục Thuế cấp cho người nộp thuế kê khai và nộp thuế theo phương pháp trực tiếp hoặc bán hóa đơn lẻ cho người bán không kinh doanh hoặc kinh doanh không thường xuyên. Loại hóa đơn này còn có tên gọi tắt là: ( hóa đơn thông thường hay hóa đơn trực tiếp)

    2. Quy định đối tượng sử dụng hóa đơn bán hàng thông thường

    Hóa đơn thông thường được các đối tượng liệt kê sau xuất cho khách hàng khi người nộp thuế theo phương pháp trực tiếp.

    • Tổ chức (cá nhân) sản xuất kinh doanh áp dụng tính và nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp trực tiếp.
    • Tổ chức (cá nhân) làm đại lý bán đúng giá hàng hóa chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.
    • Tổ chức (cá nhân) làm đại lý bán đúng giá hàng hóa chịu thuế giá trị gia tăng , tính và nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp trực tiếp.
    • Các hộ kinh doanh, sản xuất nộp thuế theo phương pháp trực tiếp, kinh doanh không thường xuyên.
    • Tổ chức (cá nhân) khai và tính thuế giá trị gia tăng theo phương pháp trực tiếp bán hàng hóa, dịch vụ xuất vào khu phi thuế quan và các trường hợp được coi như xuất khẩu.

    3. Thủ tục về thuế khi sử dụng hóa đơn bán hàng hóa thông thường:

    • Hóa đơn bán hàng trực tiếp không phải kê khai thuế giá trị gia tăng như hóa đơn giá trị gia tăng (kê vào mẫu 01/GTGT) mà phải kê khai vào mẫu 03/GTGT đối với trường hợp thuế GTGT tính trực tiếp trên giá trị gia tăng và mẫu 04/GTGT đối với trường hợp thuế GTGT tính trực tiếp trên doanh thu.
    • Chi phí đầu vào trên hóa đơn thông thường vẫn được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp nếu thõa mãn đủ các điều kiện là chi phí hợp lý khi tính thuế thu nhập cá nhân.
    • Khi mua hóa đơn thông thường của cơ quan Thuế, người nộp thuế nộp bộ hồ sơ bao gồm:

    + Đơn đề nghị mua hóa đơn

    + Bản cam kết mẫu số CK01/AC (cam kết việc sản xuất kinh doanh phù hợp trên giấy phép đăng ký kinh doanh)

    + Bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp

    + Mẫu 06/GTGT áp dụng phương pháp tính thuế giá trị gia tăng

    Bạn có thể tham khảo bảng giá phần mềm Tại đây Đây là link download phần mềm kế toán dịch vụ cho nhiều công ty Amax Accounting

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Hoá Đơn Bán Hàng Thông Thường Hiện Nay
  • Cách Viết Hóa Đơn Bán Hàng Thông Thường Theo Quy Định
  • Cách Viết Hoa Trên Bàn Phím. Cách Viết Hoa
  • Hướng Dẫn Cách Viết Hóa Đơn Bán Hàng Chuẩn Theo Quy Định
  • Hướng Dẫn Viết Hóa Đơn Bán Hàng Kèm Dịch Vụ Vận Chuyển
  • Mẫu Hợp Đồng Mua Bán Hàng Hóa Và Dịch Vụ Thông Thường Đơn Giản

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Tục Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Gtgt Đặt In Năm 2022
  • Công Văn Xin Rút Lại Thông Báo Phát Hành Hoá Đơn 2022
  • Hóa Đơn Đặt In, Tự In Được Sử Dụng Đến Trước Ngày 1/7/2022
  • Thông Tư 64 Hướng Dẫn Nghị Định 51 Về Hoá Đơn Tài Chính
  • Mẫu 3.14 Theo Tt 39/2014/tt
  • Đánh giá

    Mua bán hàng hóa là một hoạt động thương mại giữa bên mua và bên bán, theo đó bên bán có nghĩa vụ giao hàng, chuyển quyền sở hữu hàng hóa cho bên mua và nhận thanh toán; bên mua có nghĩa vụ thanh toán cho bên bán, nhận hàng và quyền sở hữu hàng hóa theo thỏa thuận trong hợp đồng.

    Hợp đồng mua bán hàng hóa và dịch vụ có bản chất chung của hợp đồng dân sự, là sự thỏa thuận bằng lời nói hoặc bằng văn bản nhằm xác lập, thay đổi hoặc chấm dứt các quyền và nghĩa vụ trong quan hệ mua bán hàng hóa và dịch vụ.

    Mẫu hợp đồng mua bán hàng hóa và dịch vụ thông thường đơn giản:

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    —o0o—

    HỢP ĐỒNG MUA BÁN HÀNG HÓA

    Số: 01/2019/HDMB

    – Căn cứ vào nhu cầu và khả năng của các bên;

    Hôm nay, ngày 03 tháng 01 năm 2022, chúng tôi gồm có:

    BÊN BÁN (“BÊN A”): CÔNG TY DÂN TÀI CHÍNH.

    Địa chỉ : Tổ 6, khu phố Vạn Hạnh, thị xã Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

    Mã số thuế : 0309256789.

    Đại diện : Ông Phạm Thanh Hải. Chức vụ : Giám đốc.

    BÊN MUA (“BÊN B”): CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI PHÚ XUÂN.

    Địa chỉ : Số 6 Độc Lập, thị xã Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

    Mã số thuế : 0107638235.

    Đại diện : Ông Nguyễn Văn Thế Chức vụ : Giám đốc.

    Trên cơ sở thỏa thuận, hai bên thống nhất ký kết hợp đồng mua bán hàng hóa với các điều khoản sau đây:

    ĐIỀU 1. TÊN HÀNG – SỐ LƯỢNG – CHẤT LƯỢNG – GIÁ TRỊ HỢP ĐỒNG

    Đơn vị tính: Việt Nam đồng

    STT Tên hàng hoá Đơn vị tính Số lượng Đơn giá Thành tiền

    01 Bàn ghế văn phòng VP1269 Bộ 20 5000.000 100.000.000

    Cộng giá trị tiền hàng 100.000.000

    Thuế GTGT 10% 10.000.000

    Tổng giá trị Hợp đồng 110.000.000

    Số tiền bằng chữ: Một trăm mười triệu đồng

    ĐIỀU 2. THANH TOÁN.

    1. Bên Mua phải thanh toán cho bên Bán số tiền ghi tại Điều 1 của Hợp đồng vào ngày 04/01/2019.

    2. Bên Mua thanh toán cho Bên Bán theo hình thức chuyển khoản vào tài khoản của Bên Bán chi tiết như sau:

    Số tài khoản: 1000006789.

    Mở tại: Ngân hàng TMCP Thương Tín. Chi nhánh Vũng Tàu.

    ĐIỀU 3: THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG THỨC GIAO HÀNG

    1. Việc bàn giao bàn ghế cho Bên Mua được thực hiện vào ngày 04/01/2019.

    2. Địa điểm giao nhận hàng tại Trụ sở của Bên Mua: Số 6 Độc Lập, thị xã Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

    ĐIỀU 4: TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC BÊN

    1. Bên Bán có nghĩa vụ giao hàng đúng thời gian, địa điểm, chất lượng và chủng loại theo quy định trong hợp đồng này, trừ trường hợp bất khả kháng.

    2. Bên Bán có nghĩa vụ cung cấp đầy đủ hóa đơn, chứng từ, tài liệu hợp lệ cho Bên Mua và chịu trách nhiệm pháp lý về tính hợp lệ của các hóa đơn, chứng từ, tài liệu đã giao.

    3. Bên Mua có trách nhiệm thanh toán và nhận hàng theo đúng thời gian đã quy định.

    ĐIỀU 5: BẤT KHẢ KHÁNG VÀ GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP

    1. Bất khả kháng có nghĩa là các sự kiện xảy ra một cách khách quan, không thể lường trước được và không thể khắc phục được mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết trong khả năng cho phép, một trong các Bên vẫn không có khả năng thực hiện được nghĩa vụ của mình theo Hợp đồng này,

    gồm nhưng không giới hạn ở: thiên tai, hỏa hoạn, lũ lụt, chiến tranh, can thiệp của chính quyền bằng vũ trang, cản trở giao thông vận tải và các sư kiện khác tương tự.

    2. Khi xảy ra sự kiện bất khả kháng, bên gặp phải bất khả kháng phải không chậm chễ, thông báo cho bên kia tình trạng thực tế, đề xuất phương án xử lý và nỗ lực giảm thiểu tổn thất, thiệt hại đến mức thấp nhất có thể.

    3. Trừ trường hợp bất khả kháng, hai bên phải thực hiện đầy đủ và đúng thời hạn các nội dung của hợp đồng này. Trong quá trình thực hiện hợp đồng, nếu có vướng mắc từ bất kỳ bên nào, hai bên sẽ cùng nhau giải quyết trên tinh thần hợp tác. Trong trường hợp không tự giải quyết được, hai bên thống nhất đưa ra giải quyết tại Tòa án có thẩm quyền tại Hà Nội. Phán quyết của toà án là quyết định cuối cùng, có giá trị ràng buộc các bên. Bên thua phải chịu toàn bộ các chi phí giải quyết tranh chấp.

    ĐIỀU 6: ĐIỀU KHOẢN CHUNG

    1. Việc thay đổi tên của Bên Mua trên hợp đồng và/hoặc trên hóa đơn sẽ không được chấp nhận.

    2. Hợp đồng này có giá trị thay thế mọi giao dịch, thỏa thuận trước đây của hai bên. Mọi sự bổ sung, sửa đổi hợp đồng này đều phải có sự đồng ý bằng văn bản của hai bên.

    4. Hợp đồng này được lập thành 02 (hai) bản. Mỗi bên giữ 01 (hai) bản, có giá trị pháp lý như nhau.

    5. Hợp đồng này có hiệu lực kể từ ngày ký và được coi là đã thanh lý khi Bên B đã nhận đủ tiền và Bên A đã nhận hàng.

    Đại diện bên mua

    (Ký và đóng dấu)

     Đại diện bên bán

    (Ký và đóng dấu)

     

    Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest:

    • Bài viết trong lĩnh vực pháp luật lao động được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
    • Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Trường Hợp Dùng Bảng Kê Thu Mua
  • Mẫu Bảng Kê Mua Hàng Và Hướng Dẫn Cách Lập Theo Thông Tư 200
  • Tải 06 Mẫu Bảng Kê Thường Gặp Khi Mua Bán Hàng Hóa
  • Mẫu Biên Bản Hủy Hóa Đơn Theo Quy Định
  • Hướng Dẫn Mẫu Biểu, Trình Tự Hủy Hóa Đơn Giấy Để Chuyển Sang Hóa Đơn Điện Tử
  • Mẫu Hóa Đơn Đỏ Viết Tay

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Thực Đơn Đám Cưới Làm Bằng Word
  • Mẫu Website Đẹp Miễn Phí Đẹp Cho Cá Nhân, Doanh Nghiệp
  • Top 10 Mẫu Website Giới Thiệu Game Nổi Bật Năm 2022
  • Mẫu Thực Đơn Đám Cưới Đẹp Word
  • Mẫu Thực Đơn Tiệc Cưới Bản Word
  • Cách viết tay hóa đơn đỏ

    Cách viết hóa đơn GTGT chi tiết:

      Tiêu thức ” Ngày tháng nă

    – Các bạn điền ngày mình xuất hóa đơn vào.

    – Mời các bạn tham khảo bài viết: Thời điểm xuất hóa đơn GTGT

    Lưu ý: Hóa đơn được lập theo thứ tự tăng dần, ngày hóa đơn cũng phải xuất tiến, không được xuất lùi.

      Tiêu thức ” Họ tên người mua hàng”

    – Là tên người trực tiếp đến mua hàng, giao dịch với công ty bán hàng, cung cấp dịch vụ. Nếu bên mua hàng không cung cấp tên thì khoản mục này được phép bỏ trống.

    – Trường hợp khách hàng không lấy hóa đơn thì ghi là:” người mua không lấy hóa đơn” hoặc ” khách lẻ”

      Tiêu thức ” Tên đơn vị, mã số thuế, địa chỉ”

    – Điền đầy đủ tên công ty, MST, địa chỉ của khách hàng theo đúng giấy phép kinh doanh.

    Nhiều công ty thay đổi địa chỉ kinh doanh mà không thông báo cho bạn biết, muốn kiểm tra tính chính xác, bạn có thể vào trang: http://tracuunnt.gdt.gov.vn , nhập mã số thuế, mã xác nhận, bạn sẽ xem được đầy đủ thông tin của khách hàng như hình mẫu bên dưới.

    Lưu ý: Trường hợp tên, địa chỉ người mua quá dài, trên hóa đơn người bán được viết ngắn gọn một số danh từ thông dụng như sau: Phường là “P”; Quận là “Q”, Thành phố là “TP”, Việt Nam là “VN”, Cổ phần là “CP”, Trách nhiệm hữu hạn là “TNHH”, Khu công nghiệp là “KCN”, Sản xuất là “SX”, Chi nhánh là “CN”, nhưng phải đảm bảo đầy đủ số nhà, tên đường phố, phường, xã, quận, huyện, thành phố, xác định được chính xác tên, địa chỉ doanh nghiệp và phù hợp với đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế của doanh nghiệp.

      Tiêu thức ” Hình thức thanh toán”

    – Thanh toán tiền mặt, ghi ” TM” hoặc “Tiền mặt”

    – Thanh toán bằng chuyển khoản, ghi ” CK” hoặc “Chuyển khoản”

    – Hoặc bạn có thể ghi ” TM/CK”

    Lưu ý: Hóa đơn có giá trị từ 20 triệu trở lên bắt buộc phải chuyển khoản thì mới được khấu trừ thuế GTGT và được tính vào chi phí hợp lý của doanh nghiệp.

      Tiêu thức ” Số tài khoản”

    – Chỉ tiêu này không bắt buộc, bạn có thể điền hoặc không cần điền vào.

    – Lần lượt ghi số thứ tự của các mặt hàng từ 1,2,…

      Chỉ tiêu ” Tên hàng hóa, dịch vụ”

    – Ghi đầy đủ tên mặt hàng. Trường hợp người bán quy định mã hàng hóa, dịch vụ để quản lý thì phải ghi cả tên hàng hóa và mã hàng hóa. Hóa đơn sẽ có nhiều dòng, nếu không viết hết các dòng hóa đơn, kế toán cần gạch chéo các dòng còn lại. Đối với hóa đơn tự in hoặc đặt in được lập bằng máy tính nếu có phần trống trên hóa đơn thì không cần gạch chéo.

    – Lưu ý: Trường hợp khi bán hàng hóa, dịch vụ nhiều hơn số dòng của một hóa đơn, người bán có thể lập thành nhiều hóa đơn hoặc sử dụng bảng kê để liệt kê các loại hàng hóa, dịch vụ đã bán kèm theo hóa đơn. Nội dung trên hóa đơn phải ghi rõ ” kèm theo bảng kê số…, ngày…, tháng…, năm …”, mục tên hàng hóa chỉ ghi tên gọi chung của mặt hàng. ( Tham khảo cách lập bảng kê theo điều 19, thông tư 39/2014/TT-BTC).

    – Khi nhập hàng hóa về, đơn vị tính là gì thì phải xuất ra như vậy.

    – Trường hợp kinh doanh về dịch vụ thì không cần đơn vị tính trên hóa đơn.( Theo điểm b, khoản 2, điều 5 Thông tư 119/2014/TT-BTC)

    – Ghi số lượng hàng hóa bán ra

    – Viết giá bán chưa thuế GTGT

    – Ghi tổng giá trị = đơn giá x số lượng

      Tiêu thức “Cộng tiền hàng”

    – Là tổng cộng các dòng ở cột thành tiền

    – Ghi thuế suất của hàng hóa dịch vụ. Mỗi loại hàng hóa, dịch vụ sẽ có thuế suất khác nhau như 0%, 5%, 10%. Đối với trường hợp không chịu thuế thì gạch chéo “/”.

      Tiêu thức ” Tiền thuế GTGT”

    – Bằng “cộng tiền hàng x thuế suất”. Trường hợp không chịu thuế thì kế toán gạch chéo “/”.

      Tiêu thức ” Tổng cộng tiền thanh toán”

    – Bằng ” Cộng tiền hàng + tiền thuế GTGT”

      Tiêu thức ” Số tiền bằng chữ”

    – Kế toán ghi diễn giải bằng chữ số tiền ở tiêu thức Tổng cộng tiền thanh toán.

    Ví dụ: Một triệu một trăm lẻ năm ngàn đồng.

    Lưu ý: Về đồng tiền ghi trên hóa đơn:

    Theo điểm e, khoản 2, điều 16 thông tư 39/2014/TT-BTC, quy định như sau:

    ” Đồng tiền ghi trên hóa đơn là đồng tiền Việt Nam. Trường hợp người bán được bán hàng thu ngoại tệ theo quy định của pháp luật, tổng số tiền thanh toán được ghi bằng nguyên tệ, phần chữ ghi bằng tiếng Việt. Ví dụ: 10.000 USD – Mười nghìn đô la Mỹ. Người bán đồng thời ghi trên hóa đơn tỷ giá ngoại tệ với đồng Việt Nam theo tỷ giá giao dịch bình quân của thị trường ngoại tệ liên ngân hàng do ngân hàng nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm lập hóa đơn. Trường hợp ngoại tệ thu về là loại không có tỷ giá với đồng Việt Nam thì ghi tỷ giá chéo với một ngoại tệ được ngân hàng nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá.”

      Tiêu thức ” Người mua hàng ký và ghi rõ họ tên”

    – Ai là người mua hàng thì người đó ký và ghi rõ họ tên.

    – Riêng đối với trường hợp mua hàng không trực tiếp như : Mua hàng qua điện thoại, qua mạng, Fax thì người mua hàng không nhất thiết phải ký và ghi họ tên. Khi lập hóa đơn tại tiêu thức này, người bán hàng phải ghi rõ là bán hàng qua điện thoại, qua mạng, fax.

    – Khi lập hóa đơn cho hoạt động bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ ra nước ngoài, trên hóa đơn không nhất thiết phải có chữ ký của người mua nước ngoài.

      Tiêu thức” Người bán hàng”

      Tiêu thức ” Thủ trường đơn vị”

    – Giám đốc công ty ký đóng dấu và ghi rõ họ tên. Trường hợp giám đốc đi vắng không thể ký được trên hóa đơn thì phải có giấy ủy quyền của thủ trưởng đơn vị cho người trực tiếp bán ký, ghi rõ họ tên trên hóa đơn và đóng dấu của tổ chức vào phía bên trái của tờ hóa đơn. ( Điểm d, khoản 2, điều 16 thông tư 39/2014/TT-BTC).

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bản Mẫu Giấy Vay Tiền
  • Mẫu Giấy Vay Tiền Có Giá Trị Pháp Lý Năm 2022
  • Thủ Tục Giấy Tờ Vay Tín Chấp Ngân Hàng Shinhan
  • Ngân Hàng Nào Cho Vay Thế Chấp Giấy Tờ Xe Máy?
  • Vay Tiền Mặt Bằng Cavet Xe Máy (Giấy Tờ Xe Máy) Chính Chủ
  • Cách Viết Hóa Đơn Bán Hàng Thông Thường Theo Quy Định Mới Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Hoá Đơn Bán Hàng Thông Thường Hiện Nay
  • Cách Viết Hóa Đơn Bán Hàng Thông Thường
  • Cách Viết Hoa Chữ Cái Đầu Tiên Trong Excel 2022
  • Giáo Án Tập Viết Tuần 26: Chữ Hoa X
  • Cách Viết Hoa Chữ Cái Đầu Trong Excel
  • Cách viết hóa đơn bán hàng thông thường theo quy định mới nhất. Hóa đơn bán hàng thông thường là loại chứng từ thường gặp nhất, tuy nhiên việc viết và hiểu hóa đơn bán hàng không phải điều đơn giản. Trong khuôn khổ bài viết, LawKey – chìa khóa pháp luật – xin được đưa ra một số hướng dẫn cho Quý doanh nghiệp cách viết hóa đơn bán hàng thông thường.

    Hóa đơn bán hàng được quy định tại Thông tư 39/2014/TT-BTC.

    Hóa đơn bán hàng dùng cho đối tượng nào?

    Hóa đơn bán hàng dùng cho các đối tượng sau đây:

    – Tổ chức, cá nhân khai, tính thuế giá trị gia tăng theo phương pháp trực tiếp khi bán hàng hóa, dịch vụ trong nội địa, xuất vào khu phi thuế quan và các trường hợp được coi như xuất khẩu, xuất khẩu hàng hóa, cung ứng dịch vụ ra nước ngoài.

    – Tổ chức, cá nhân trong khu phi thuế quan khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ vào nội địa và khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ giữa các tổ chức, cá nhân trong khu phi thuế quan với nhau, xuất khẩu hàng hóa, cung ứng dịch vụ ra nước ngoài.

    Hình thức của hóa đơn bán hàng

    Hóa đơn được thể hiện bằng các hình thức sau:

    – Hóa đơn tự in là hóa đơn do các tổ chức kinh doanh tự in ra trên các thiết bị tin học, máy tính tiền hoặc các loại máy khác khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ;

    – Hóa đơn điện tử là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, được khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý theo quy định tại Luật Giao dịch điện tử và các văn bản hướng dẫn thi hành;

    Hướng dẫn cách viết hóa đơn bán hàng thông thường

    Khi viết hóa đơn bán hàng, Quý doanh nghiệp cần chú ý các nguyên tắc và một số tiêu thức như sau:

    Nguyên tắc viết hóa đơn bán hàng

    Tổ chức được tạo hóa đơn tự in sử dụng chương trình tự in hóa đơn từ các thiết bị tin học, máy tính tiền hoặc các loại máy khác đảm bảo nguyên tắc:

    – Việc đánh số thứ tự trên hóa đơn được thực hiện tự động. Mỗi liên của một số hóa đơn chỉ được in ra một lần, nếu in ra từ lần thứ 2 trở đi phải thể hiện là bản sao (copy).

    – Phần mềm ứng dụng để in hóa đơn phải đảm bảo yêu cầu về bảo mật bằng việc phân quyền cho người sử dụng, người không được phân quyền sử dụng không được can thiệp làm thay đổi dữ liệu trên ứng dụng.

    – Bán hàng hóa, dịch vụ có tổng giá thanh toán dưới 200.000 đồng mỗi lần thì không phải lập hóa đơn, trừ trường hợp người mua yêu cầu lập và giao hóa đơn.

    – Khi bán hàng hóa, dịch vụ không phải lập hóa đơn hướng dẫn tại khoản 1 Điều này, người bán phải lập Bảng kê bán lẻ hàng hóa, dịch vụ. Bảng kê phải có tên, mã số thuế và địa chỉ của người bán, tên hàng hóa, dịch vụ, giá trị hàng hóa, dịch vụ bán ra, ngày lập, tên và chữ ký người lập Bảng kê. Trường hợp người bán nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ thì Bảng kê bán lẻ phải có tiêu thức “thuế suất giá trị gia tăng” và “tiền thuế giá trị gia tăng”. Hàng hóa, dịch vụ bán ra ghi trên Bảng kê theo thứ tự bán hàng trong ngày (mẫu số 5.6 Phụ lục 5 ban hành kèm theo Thông tư này).

    – Cuối mỗi ngày, cơ sở kinh doanh lập một hóa đơn bán hàng ghi số tiền bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trong ngày thể hiện trên dòng tổng cộng của bảng kê, ký tên và giữ liên giao cho người mua, các liên khác luân chuyển theo quy định. Tiêu thức “Tên, địa chỉ người mua” trên hóa đơn này ghi là “bán lẻ không giao hóa đơn”.

    Cách viết một số tiêu thức cụ thể trên hóa đơn bán hàng

    Ngày lập hóa đơn đối với bán hàng hóa là thời điểm chuyển giao quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hàng hóa cho người mua, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.

    Ngày lập hóa đơn đối với cung ứng dịch vụ là ngày hoàn thành việc cung ứng dịch vụ, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền. Trường hợp tổ chức cung ứng dịch vụ thực hiện thu tiền trước hoặc trong khi cung ứng dịch vụ thì ngày lập hóa đơn là ngày thu tiền.

    Người bán phải ghi đúng tiêu thức “mã số thuế” của người mua và người bán.

    Trường hợp tên, địa chỉ người mua quá dài, trên hóa đơn người bán được viết ngắn gọn một số danh từ thông dụng như: “Phường” thành “P”; “Quận” thành “Q”, “Thành phố” thành “TP”, “Việt Nam” thành “VN” hoặc “Cổ phần” là “CP”, “Trách nhiệm Hữu hạn” thành “TNHH”, “khu công nghiệp” thành “KCN”, “sản xuất” thành “SX”, “Chi nhánh” thành “CN”… nhưng phải đảm bảo đầy đủ số nhà, tên đường phố, phường, xã, quận, huyện, thành phố, xác định được chính xác tên, địa chỉ doanh nghiệp và phù hợp với đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế của doanh nghiệp.

    Trường hợp tổ chức bán hàng có đơn vị trực thuộc có mã số thuế trực tiếp bán hàng thì ghi tên, địa chỉ, mã số thuế của đơn vị trực thuộc. Trường hợp đơn vị trực thuộc không có mã số thuế thì ghi mã số thuế của trụ sở chính.

    Trường hợp khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ từ 200.000 đồng trở lên mỗi lần, người mua không lấy hóa đơn hoặc không cung cấp tên, địa chỉ, mã số thuế (nếu có) thì vẫn phải lập hóa đơn và ghi rõ “người mua không lấy hoá đơn” hoặc “người mua không cung cấp tên, địa chỉ, mã số thuế.

    Ghi theo thứ tự tên hàng hóa, dịch vụ bán ra; gạch chéo phần bỏ trống (nếu có). Trường hợp hóa đơn tự in hoặc hóa đơn đặt in được lập bằng máy tính nếu có phần còn trống trên hóa đơn thì không phải gạch chéo.

    Trường hợp người bán quy định mã hàng hóa, dịch vụ để quản lý thì khi ghi hóa đơn phải ghi cả mã hàng hóa và tên hàng hóa.

    Các loại hàng hóa cần phải đăng ký quyền sử dụng, quyền sở hữu thì phải ghi trên hóa đơn các loại số hiệu, ký hiệu đặc trưng của hàng hóa mà khi đăng ký pháp luật có yêu cầu. Ví dụ: số khung, số máy của ô tô, mô tô; địa chỉ, cấp nhà, chiều dài, chiều rộng, số tầng của ngôi nhà hoặc căn hộ…

    Các loại hàng hóa, dịch vụ đặc thù như điện, nước, điện thoại, xăng dầu, bảo hiểm…được bán theo kỳ nhất định thì trên hóa đơn phải ghi cụ thể kỳ cung cấp hàng hóa, dịch vụ.

    Trường hợp thủ trưởng đơn vị không ký vào tiêu thức người bán hàng thì phải có giấy ủy quyền của thủ trưởng đơn vị cho người trực tiếp bán ký, ghi rõ họ tên trên hóa đơn và đóng dấu của tổ chức vào phía trên bên trái của tờ hóa đơn.

    Riêng đối với việc mua hàng không trực tiếp như: Mua hàng qua điện thoại, qua mạng, FAX thì người mua hàng không nhất thiết phải ký, ghi rõ họ tên trên hóa đơn. Khi lập hóa đơn tại tiêu thức “người mua hàng (ký, ghi rõ họ tên)”, người bán hàng phải ghi rõ là bán hàng qua điện thoại, qua mạng, FAX.

    Đồng tiền ghi trên hóa đơn là đồng Việt Nam.

    Trường hợp người bán được bán hàng thu ngoại tệ theo quy định của pháp luật, tổng số tiền thanh toán được ghi bằng nguyên tệ, phần chữ ghi bằng tiếng Việt.

    Người bán đồng thời ghi trên hóa đơn tỷ giá ngoại tệ với đồng Việt Nam theo tỷ giá giao dịch bình quân của thị trường ngoại tệ liên ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm lập hóa đơn.

    Trường hợp ngoại tệ thu về là loại không có tỷ giá với đồng Việt Nam thì ghi tỷ giá chéo với một loại ngoại tệ được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Hoa Trên Bàn Phím. Cách Viết Hoa
  • Hướng Dẫn Cách Viết Hóa Đơn Bán Hàng Chuẩn Theo Quy Định
  • Hướng Dẫn Viết Hóa Đơn Bán Hàng Kèm Dịch Vụ Vận Chuyển
  • Cách Viết Hóa Đơn Bán Hàng
  • Những Bài Tập Viết Chữ B Đúng Chuẩn Cho Trẻ Luyện Viết Chữ Đẹp
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Thông Thường Trong Doanh Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Viết Đơn Xin Nghỉ Phép Đi Du Lịch
  • Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Phi Mậu Dịch Và Những Lưu Ý Khi Làm Loại Hàng Này
  • Thủ Tục Xuất Nhập Khẩu Hàng Phi Mậu Dịch
  • Thủ Tục Hải Quan Đối Với Hàng Hóa Phi Mậu Dịch
  • Các Trường Hợp Nhập Khẩu Xuất Bản Phẩm Không Kinh Doanh Không Phải Đề Nghị Cấp Giấy Phép
    • Nêu rõ thời gian xin nghỉ phép là bao nhiêu ngày, thời gian bắt đầu nghỉ và thời gian đi làm trở lại trong đơn xin nghỉ phép.
    • Tùy từng quy định và quy mô của từng doanh nghiệp, bạn có thể nộp đơn trực tiếp, gửi qua Email, Skype, Zalo,… hoặc bất cứ hình thức nào thay vì nộp trực tiếp.

    1. Người lao động được nghỉ phép hàng năm bao nhiêu ngày?

    Theo Luật Lao động 2012, người lao động có đủ 12 tháng làm việc cho doanh nghiệp sẽ được hưởng chính sách nghỉ phép hàng năm mà vẫn hưởng nguyên lương như sau:

    • 12 ngày làm việc đối với người làm công việc trong điều kiện bình thường;
    • 14 ngày làm việc đối với:

      • Người làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc người làm việc ở những nơi có có điều kiện sinh sống khắc nghiệt;
      • Lao động chưa thành niên;
      • Lao động là người khuyết tật;
    • 16 ngày làm việc đối với người làm công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc người làm việc ở những nơi có điều kiện sinh sống đặc biệt khắc nghiệt.

    Bên cạnh đó, cứ 5 năm làm việc liên tục trong công ty, người lao động được hưởng thêm 1 ngày nghỉ phép hàng năm.

    2. Những trường hợp nào người lao động có thể nghỉ mà vẫn hưởng nguyên lương?

    Theo quy định của Bộ luật Lao động 10/2012/QH13, bên cạnh những ngày lễ tết, những ngày phép năm, mỗi năm, người lao động được nghỉ việc riêng mà vẫn hưởng nguyên lương trong một số trường hợp:

    Ngoài ra, người lao động còn được nghỉ không hưởng lương 01 ngày và phải thông báo với người sử dụng lao động khi ông/bà nội/ngoại, anh/chị/em ruột chết; bố/mẹ kết hôn; anh/chị/em ruột kết hôn.

    3. Mẫu đơn xin nghỉ phép trong doanh nghiệp

    [TÊN CÔNG TY] CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Kính gửi: – Ban Giám đốc ………………………………….

    – Trưởng Phòng Nhân sự ………………………………….

    – Trưởng phòng ………………………………….

    Tên tôi là: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

    Chức vụ: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

    Bộ phận: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

    Tôi làm đơn này kính đề nghị Ban Giám đốc và Trưởng phòng ……………… cho tôi nghỉ phép trong thời gian ……. ngày (Từ ngày …………. đến ngày …………)

    Nơi nghỉ: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

    Số điện thoại liên hệ khi cần: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………..

    Lý do xin nghỉ phép:

    ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….……………..

    …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

    Kính mong Ban lãnh đạo Công ty chấp thuận cho nguyện vọng của tôi.

    Ngày ………. tháng ………. năm ……..

    Tags

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Đơn Xin Nhập Học Ở Anh Dễ Trúng Tuyển
  • Những Lưu Ý Cực Kì Quan Trọng Khi Muốn Nộp Đơn Xin Nhập Học Ở Đức
  • Làm Thế Nào Để Nộp Đơn Xin Nhập Học Vào Một Trường Đại Học Ở Thành Phố Khác?
  • Center For English As A Second Language
  • Ông Nguyễn Bá Cảnh Gửi Đơn Xin Thôi Làm Đại Biểu Hđnd Tp Đà Nẵng
  • Tìm Hiểu Về In Biểu Mẫu Hóa Đơn Đỏ

    --- Bài mới hơn ---

  • In Biểu Mẫu Hóa Đơn Điện Tử Có Ưu Điểm Gì?
  • Điều Kiện Xuất Hóa Đơn Đỏ Theo Quy Định Của Pháp Luật.
  • Hóa Đơn Đỏ Là Gì? Cách Xử Lý Khi Lỡ Làm Mất Hóa Đơn Đỏ
  • Tìm Hiểu Về Hóa Đơn Giá Trị Gia Tăng
  • Cách Xử Lý Khi Mất Hóa Đơn Gtgt (Đỏ, Vat) (16/08/2018)
  • Hóa đơn đỏ là gì?

    Rất nhiều người thắc mắc về các loại hóa đơn hiện nay, hóa đơn bao gồm nhiều loại, thực chất có rất nhiều biểu mẫu hóa đơn trên thị trường nhưng để phân chia thì chỉ có 2 loại: hóa đơn GTGT và hóa đơn bán hàng. Nếu hóa đơn bán hàng có thể được thiết kế theo từng yêu cầu của mỗi doanh nghiệp thì hóa đơn đỏ phải dựa trên quy định của Bộ Tài Chính.

    1/ In biểu mẫu hóa đơn đỏ VAT( hóa đơn GTGT) có mấy liên?

    Theo quy định chung của nhà nước thì hóa đơn đỏ VAT tối thiểu là 2 liên, tối đa là 8 liên. Tùy thuộc vào từng biểu mẫu hóa đơn mà có bao nhiêu liên, thông thường thì đa số các hóa đơn đều được thiết kế 3 liên.

    • Liên 1: Màu tím, lưu trữ tại sổ hóa đơn của cơ quan thuế
    • Liên 2: giao cho khách hàng
    • Liên 3: lưu hàng nội bộ trong doanh nghiệp

    2/Tại sao in biểu mẫu hóa đơn đỏ?

    Hóa đơn đỏ là loại hóa đơn được sử dụng để nhà nước tính thuế giá trị gia tăng, khi thực hiện hóa đơn đỏ thì người tiêu dùng phải đóng một khoản phí nào đó và được thu bởi chủ doanh nghiệp. Hóa đơn đỏ là tên được gọi theo màu sắc là màu đỏ mà khách hàng nhận được.

    Đối với các hóa đơn bán hàng thì không yêu cầu tính minh bạch nhiều, đôi khi nhiều cửa hàng tiết lộ chi tiết in biểu mẫu hóa đơn 1 liên, chỉ kiểm kê những loại hàng hóa, gia cho khách hàng hoặc giữ lại.

    3/ Quy cách in biểu mẫu hóa đơn

    Dù là hóa đơn VAT hay hóa đơn bán hàng thông thường thì cũng đều tuân thủ về quy cách thiết kế, in ấn. Chất liệu giấy in biểu mẫu hóa đơn có thể là giấy ford hoặc giấy carbonless nhưng hiện nay thông dụng nhất vẫn là giấy carbonless.

    Ưu điểm của giấy carbonless chính là việc bạn không phải sử dụng giấy than, bỏ qua một công đoạn rườm rà. Đặc biệt, số liên in hóa đơn không giới hạn, tối thiểu là 2 liên, có thể 4 hoặc 5 liên, thậm chí là 8 liên đối với hóa đơn GTGT.

    Một ưu điểm nổi bật dễ nhận thấy là giá thành giấy carbonless khá rẻ, bạn có thể in biểu mẫu số lượng lớn với chi phí thấp. Trong quy trình in của các công ty in ấn, bạn cũng có thể yêu cầu in hóa đơn chống ký, đây là hình thức in giúp phần chữ ký ở liên 1 không dè sang các liên khác, đảm bảo tính bảo mật cho doanh nghiệp khi bạn có thể tự ký bằng tay.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Câu Hỏi Thường Gặp Khi Đặt Mua Vé Máy Bay
  • Tin Về Vệc Mua Vé Máy Bay Vna Không Cần Hóa Đơn Đỏ Do Bộ Tài Chính Trả Lời.
  • Hóa Đơn Đỏ Là Gì? Tại Sao Phải Xuất Hóa Đơn Đỏ? Mua Ở Đâu?
  • Hóa Đơn Đỏ Khác Gì So Với Hóa Đơn Bán Hàng Thông Thường
  • In Hóa Đơn Gtgt (Hđ Đỏ, Hđ Vat), In Hóa Đơn Gtgt Nhanh Tại Hà Nội
  • Quy Định Đối Tượng Sử Dụng Hóa Đơn Bán Hàng Thông Thường Như Thế Nào

    --- Bài mới hơn ---

  • Tổng Hợp Mẫu Hóa Đơn Điện Tử Hợp Lệ, Hợp Pháp Cho Doanh Nghiệp
  • Hóa Đơn Tự In Là Gì? Hóa Đơn Tự In Có Cần Đóng Dấu Không?
  • Hướng Dẫn Phân Biệt Hóa Đơn Tự In, Hóa Đơn Đặt In Và Hóa Đơn Điện Tử
  • Máy In Hóa Đơn, Máy In Hóa Đơn Giá Rẻ Hơn 20%, Máy In Bill Bán Chạy Tháng 1
  • Máy In Hóa Đơn Nhiệt Giá Tốt, Chất Lượng Cao
  • Hóa đơn bán hàng thông thường hay còn gọi là hóa đơn trực tiếp là hóa đơn đỏ được chi cục Thuế cung cấp cho người bán hàng. Đối tượng sử dụng hóa đơn bán hàng này là người nộp thuế kê khai và nộp thuế theo phương pháp trực tiếp hoặc bán hóa đơn lẻ cho người bán không kinh doanh hoặc kinh doanh không thường xuyên.

    Hiện nay, có một số hóa đơn tài chính hiện hành bạn cần phân biệt được như:

    Các bạn cần lưu ý rằng chỉ có hóa đơn đỏ do chi cục Thuế cấp thì mới được coi là hóa đơn hợp pháp.

    2. Quy định về đối tượng sử dụng hóa đơn bán hàng thông thường như thế nào?

    Đối tượng sử dụng hóa đơn bán hàng thông thường theo thông tư của Bộ Tài Chính như sau:

    • Các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa dịch vụ áp dụng tính thuế Giá trị gia tăng theo phương pháp trực tiếp.
    • Khi các tổ chức, cá nhân làm đại lý kinh doanh hàng hóa phải chịu thuế thu nhập đặc biệt bán đúng giá hàng hóa, dịch vụ.
    • Các tổ chức, cá nhân làm đại lý bán đúng giá hàng hóa chịu thuế Giá trị gia tăng áp dụng tính thuế Giá trị gia tăng theo phương pháp trực tiếp.
    • Các hộ sản xuất, kinh doanh thực hiện nghĩa vụ nộp thuế theo phương pháp trực tiếp, ấn định ổn định 6 tháng, cả năm. Trong đó, các hoạt động kinh doanh không thường xuyên cần được sử dụng hóa đơn lẻ do cơ quan thuế lập.

    3. Nguyên tắc lập hóa đơn bán hàng thông thường

    Nguyên tắc lập hóa đơn được quy định theo thông tư của Bộ Tài Chính như sau:

    Người bán phải có nghĩa vụ lập hóa đơn bán hàng hóa, dịch vụ cho người mua

    Nguyên tắc này được thực hiện ngay cả khi doanh nghiệp biếu, tặng, trả thay lương cho người lao động hàng hóa, dịch vụ khuyến mại, hàng mẫu.

    Nguyên tắc 2: Yêu cầu nội dung trên hóa đơn

    • Phải đúng nội dung nghiệp vụ kinh tế phát sinh
    • Không được tẩy xóa, sửa chữa
    • Phải dùng cùng màu mực, loại mực yêu cầu không phai, không được sử dụng mực màu đỏ.

    Nguyên tắc 3: Hóa đơn được lập một lần thành nhiều liên

    Nguyên tắc 4: Hóa đơn phải được lập liên tục theo thứ tự từ nhỏ đến lớn

    Hóa đơn bán hàng thông thường không phải kê khai thuế giá trị gia tăng mà phải kê khai vào mẫu 03/GTGT.

    Khi doanh nghiệp của bạn thỏa mãn các điều kiện là chi phí hợp lý khi tính thuế thuế thu nhập doanh nghiệp thì các chi phí đầu vào vẫn được trừ khi tính thuế TNDN.

    Các thủ tục cần chuẩn bị để nộp thuế bao gồm:

    Khi mua hóa đơn lần thứ 2 bạn chỉ cần chuẩn bị đơn đề nghị mua hóa đơn bởi những hồ sơ trước đó cơ quan Thuế vẫn đang giữ của doanh nghiệp bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Tục Hủy Hóa Đơn Giấy Chuyển Sang Hóa Đơn Điện Tử (Hồ Sơ Mẫu)
  • Biên Bản Điều Chỉnh Hóa Đơn, Biên Bản Hủy Hóa Đơn Và Biên Bản Thu Hồi Hóa Đơn
  • Tải Biên Bản Hủy Hóa Đơn Gtgt Theo Thông Tư 39/2014/tt
  • Mẫu Biên Bản Hủy Hóa Đơn 2022 Tt 39/2014/tt
  • Hình Thức Thanh Toán Cước Internet Fpt
  • Viết Hóa Đơn Đỏ Taxi

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 10 Mẫu Bông Tai Vàng 18K Dưới 1 Triệu Đẹp 2022
  • Hoa Tai Vàng Đá Quý Tự Nhiên
  • Dịch Vụ Thiết Kế Hóa Đơn Vat Lấy Ngay Tại Hà Nội
  • Vé Máy Bay Điện Tử Có Phải Lá Hóa Đơn Tài Chính Có Được Sử Dụng Để Kê Khai Thuế Gtgt?
  • Hệ Thống Hóa Đơn Điện Tử
  • Dịch vụ viết hóa đơn đỏ taxi có ưu thế dịch vụ cùng hàng loạt những cam kết tốt nhất thị trường cho mọi khách hàng có nhu cầu. Nơi duy nhất đảm bảo khách hàng không bao giờ dính phải các hệ lụy không mong muốn trong mua bán hóa đơn đỏ taxi

    Dịch vụ viết hóa đơn đỏ taxi tin cậy không hệ lụy

    CHÚNG TÔI CAM KẾT KHÁCH HÀNG CÓ THỂ YÊN TÂM 100% TRÁNH ĐƯỢC NGUY CƠ VÀ CÁC HỆ LỤY KHÔNG MONG MUỐN KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ VIẾT HÓA ĐƠN ĐỎ CỦA CHÚNG TÔI.

    Bởi:

     Chúng tôi có nguồn đa dạng các công ty thừa đầu vào của nhiều lĩnh vực, nên nhận cung cấp và giới thiệu các đơn vị cung cấp hóa đơn uy tín – giá rẻ tại Hà Nội và các tỉnh thành trên cả nước.

     Hóa đơn hàng hóa ,dịch vụ …..đều được xuất từ các công ty hoạt động từ 3 – 10 năm. Xuất đúng với ngành nghề đăng ký kinh doanh, có thông báo phát hành hóa đơn, có báo cáo thuế đầy đủ. 

     Hóa đơn ăn uống,tiếp khách ,Nhà nghỉ….Đều được xuất từ các khách sạn ,nhà hàng tại hoạt động tại hà nội. Có thông tin rõ ràng, có nhà hàng thật 100% ,có số điện thoại bàn hoặc quản lý ,có hình ảnh nhà hàng ,Có báo cáo thuế đầy đủ.  

     

    Dịch vụ viết hóa đơn đỏ taxi chất lượng uy tín với hàng loạt những ưu thế

    Đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng từ khách hàng lẻ, cá nhân, công ty, các doanh nghiệp,…với số lượng tờ không giới hạn. Chúng tôi nhận viết cả hóa đơn tháng trước!

    Chi phí chỉ từ 600.000vnđ

    Hỗ trơ kỹ thuật 24/7

    Giảm % phí cho các hóa đơn giá trị cao

    Miễn phí vận chuyển tại Hà nội

    Hỗ trợ chi phí chuyển khoản và các chi phí khác nếu phát sinh (*)

     

    Dịch vụ viết hóa đơn đỏ taxi với hàng loạt các cam kết tốt nhất thị trường

    Có những điều chỉ dịch vụ của chúng tôi mới dám cam kết

     Cam kết 100% hợp pháp. Không sợ thanh tra xác minh

     Cam kết hoàn tiền nếu không thanh toán được vì lý do công ty ngừng hoạt động ,xuất không đúng với đăng ký kinh doanh hay hóa đơn không hợp lệ.

     Chi phí tối thiểu, lợi ích tối đa

     Hỗ trợ khách hàng tốt nhất

     

    Viết hóa đơn đỏ taxi với cách thức mua bán nhanh gọn, an toàn

    Bước 1 : Gọi điện để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể cách thức giao dịch. Hoặc để lại thông tin trên ứng dụng của trang web. Người quản lý của chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay với Quý khách hàng.

    Bước 2 : Tùy theo lĩnh vực hóa đơn của quý khách chúng tôi sẽ tiến hành các bước tiếp theo. Trước khi suất hóa đơn chúng tôi sẽ cung cấp thông tin công ty địa chỉ, mã số thuế cho khách hàng kiểm tra trước.        

    Bước 3 : Khách hàng chuyển khoản thanh toán. Hóa đơn sẽ được gửi cho Khách hàng theo hình thức giao dịch đã thỏa thuận ban đầu.

     

    Viết hóa đơn đỏ taxi tại Hà nội , Nam định và TP Hồ Chí Minh

    Không chỉ cung cấp dịch vụ viết hóa đơn đỏ taxi ở Hà Nội, Nam định, TP HCM, dịch vụ của chúng tôi trải dài trên toàn quốc, với mức chi phí tối thiểu hợp lý nhanh chóng gọn nhẹ cho mọi Khách hàng bất kể khoảng cách địa lý.

     

    Dịch vụ của chúng tôi chính là lựa chọn tối ưu tốt nhất cho mọi đối tượng khách hàng.

    Hãy nói không với các dịch vụ kém chất lượng và nhiều hệ lụy bằng cách lựa chọn dịch vụ của chúng tôi!

     

    (*) Tùy giá trị hóa đơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quy Định Về Bảng Kê Kèm Theo Hóa Đơn Điện Tử Doanh Nghiệp Nên Biết
  • Thủ Tục Xuất Hóa Đơn Bán Xe Ô Tô Cũ Như Thế Nào?
  • Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Qua Mạng 2022
  • Giao Văn Phòng Phẩm Kèm Hóa Đơn Gtgt Đầy Đủ Tp.hcm, Bình Dương
  • Mẫu Biên Lai Thu Học Phí File Word Dễ Chỉnh Sửa
  • Cách Viết Hóa Đơn Đỏ

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Hóa Đơn Gtgt Có Chiết Khấu Thương Mại Năm 2022
  • Cách Viết Hóa Đơn Có Nhiều Măt Hàng Nhiều Số Dòng
  • Hóa Đơn Bán Hàng Trực Tiếp Là Gì? Mua Hóa Đơn Trực Tiếp Ở Đâu?
  • Tên Viết Tắt Trên Hóa Đơn Đúng Quy Định
  • Viết Tắt Tên, Địa Chỉ Trên Hóa Đơn Khi Nào Hợp Lệ, Khi Nào Thì Không Hợp Lệ?
  • Việc viết hóa đơn giá trị gia tăng đòi hỏi kế toán cần nắm chắc những nguyên tắc, quy định, cách lập một số tiêu thức cụ thể trên hóa đơn. Bài viết này Tainguyenhanoi sẽ hướng dẫn bạn cách viết hóa đơn đỏ mới nhất trong năm 2022.

    – Ngày lập hóa đơn đối với người bán hàng hóa: Là thời điểm mà người bán hàng chuyển giao quyền sở hữu, quyền sử dụng hàng hóa cho người mua hàng. (Không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền từ người mua hàng).

    Ví dụ: Ngày 02/08/2019 Công ty A bán cho Công ty B 20 cái điện thoại nhưng đến ngày 29/08/2019 Công ty B mới thanh toán tiền hàng.

    Thì ngày ta lập hóa đơn là ngày 02/08/2019

    – Ngày lập hóa đơn đối với người cung cấp dịch vụ: Đó là ngày hoàn thành cung cấp dịch vụ cho người sử dụng dịch vụ. (Không phân biệt đã thu được tiền cung ứng dịch vụ hay chưa từ người sử dụng dịch vụ).

    + Đối với các trường hợp thu tiền trước hoặc là trong quá trình cung cấp dịch vụ thì ngày lập hóa đơn đỏ chính là ngày thu tiền.

    – Ngày lập hóa đơn đối với xây dựng và lắp đặt: Là thời điểm chủ thầu bàn giao công việc cho người sử dụng nghiệm thu, hạng mục công trình, khối lượng và hoàn thành lắp đặt. (Không phân biệt là đã thu tiền hay chưa thu).

    Ngày lập hóa đơn đối với các hoạt động cung cấp điện nước sinh hoạt, dịch vụ Viễn thông, truyền hình: Được thực hiện chậm nhất không quá 7 ngày kể từ ngày hôm sau khi ghi các chỉ số điện nước tiêu thụ, hoặc là ngày kết thúc quy ước cung cấp dịch vụ viễn thông, truyền hình.

    Cách viết thông tin người mua hàng

    – Thông tin người mua hàng cần được ghi rõ ràng, đầy đủ bao gồm:

    • Họ và tên của người mua hàng
    • Tên đơn vị, cơ quan (Ghi tên đầy đủ của DN mua hàng theo giấy chứng nhận ĐKKD).

    + Nếu người mua không lấy hóa đơn thì ghi: người mua không lấy hóa đơn.

    • Địa chỉ: Ghi đầy đủ địa chỉ công ty mua hàng hóa theo giấy chứng nhận ĐKKD
    • Mã số thuế: Ghi mã số thuế của công ty mua hàng
    • Hình thức thành toán

    + Nếu thanh toán bằng tiền mặt thì ghi “TM”, thanh toán bằng chuyển khoản thì ghi “CK”, chưa xác định được thì ghi “TM/CK”.

    Cách viết bảng kê chi tiết hàng hóa bán ra

    • Cột số thứ tự: Ghi lần lượt số thứ tự các loại hàng hóa mà người mua cần mua.
    • Cột tên hàng hóa, dịch vụ: Ghi chi tiết, đầy đủ, cụ thể tên hàng hóa mà BẠN định bán (mã hàng hóa, tên hàng hóa, ký hiệu).
    • Cột đơn vị tính: Ghi rõ ràng đơn vị tính của hàng hóa (Chiếc, kg, m, cái,…) nhập vào ghi gì thì xuất ra ghi như đó. (VD: nhập vào ghi kg thì xuất cũng ghi kg)
    • Cột số lượng: Ghi chi tiết số lượng hàng bán ra
    • Cột đơn giá: Ghi rõ đơn giá của đơn vị hàng hóa chưa gồm VAT.
    • Cột thành tiền: Ghi rõ số tiền mà người mua cần phải trả bằng đơn giá nhân với số lượng.

    Cách viết hóa đơn đỏ phần tổng cộng

    • Cộng tiền hàng: Là tổng số tiền hàng ở cột thành tiền
    • Thuế suất GTGT

    + Ghi mức thuế suất của hàng hóa dịch vụ (0%, 5%, 10%)

    + Thuế suất 0% thì ghi “0”

    + Nếu được miễn thuế, không chịu thuế thì ghi ” /

    • Tiền thuế GTGT = cột tiền hàng * thuế suất GTGT”
    • Tổng cộng tiền thanh toán: Tính tổng của cột Cộng tiền hàng và tiến thuế GTGT.
    • Số tiền viết bằng chữ: Viết rõ ràng, chính xác số tiền bằng chữ.

    Chú ý:

    – Khi ghi số tiền thì bạn phải ghi chính xác, không được làm tròn số tiền lẻ trên hóa đơn đỏ.

    – Đơn vị của tiền ghi trên hóa đơn là Việt Nam đồng.

    – Trường hợp người bán được thu tiền bán hàng bằng ngoại tệ theo quy định của pháp luật, thì tổng số tiền thanh toán được ghi bằng nguyên tệ, phần chữ được ghi bằng tiếng Việt.

    Ví dụ: 1000 USD thì ghi Một nghìn đô la Mỹ

    Cách ghi phần ký tên

    Ký tên người mua hàng: Người mua hàng ký và ghi rõ họ tên

    + Đối với trường hợp người mua hàng không trực tiếp: Mua hàng qua điện thoại, mua trực tuyến, mua qua số fax thì người mua hàng sẽ không nhất thiết phải ký và ghi rõ họ tên trên hóa đơn. Tuy nhiên, người bán hàng cần phải ghi rõ là đã bán hàng qua điện thoại, qua fax hay trực tuyến.

    Ký tên người bán hàng: Ai bán hàng thì người đó ký và ghi rõ họ tên.

    Ký tên thủ trưởng đơn vị: Thủ trưởng đơn vị là giám đốc, đóng dấu ký tên, và ghi rõ họ tên. Trường hợp giám đốc vắng không ký được thì phải có giấy ủy quyền của thủ trưởng cho người trực tiếp bán hàng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Hóa Đơn Giá Trị Gia Tăng Khi Bán Hàng Hóa Và Dịch Vụ
  • Cách Viết Hóa Đơn Giá Trị Gia Tăng Chính Xác
  • Cách Viết Hóa Đơn Gtgt Kèm Theo Bảng Kê Chi Tiết
  • Quy Định Lập Bảng Kê Kèm Theo Hoá Đơn Gtgt Cho Doanh Nghiệp
  • Cách Viết Hóa Đơn Gtgt Kèm Bảng Kê Chi Tiết
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×