Mẫu Thư Chào Hàng Hiệu Quả / 2023 / Top 15 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Ezlearning.edu.vn

Mẫu Email Chào Hàng Bằng Tiếng Anh Hiệu Quả / 2023

Một email chào hàng ấn tượng sẽ giúp bạn quảng bá sản phẩm và tăng doanh thu hiệu quả. Nếu bạn đang loay hoay không biết cách viết email chào hàng như thế nào thì bài viết này chúng tôi xin gửi đến các bạn một số mẫu email chào hàng hiệu quả – một tài liệu tiếng Anh thương mại cần thiết.

1. Hướng dẫn viết thư chào hàng/ sản phẩm bằng tiếng Anh

1.1. Headline – tiêu đề

Cách 1: Cách viết Email chào hàng với tiêu đề là 1 lời khuyên hữu ích và cụ thể,

Ví dụ:

Làm thế nào để tăng 50% tỷ lệ mở Email?

Làm thế nào để nói tiếng Anh thành thạo trong 3 tháng?

Cách 2: Cách viết Email chào hàng với tiêu đề là thông tin hữu ích,

Ví dụ:

5 Cách viết Email chào hàng bằng tiếng Anh?

3 Cách viết Email chào hàng khiến khách hàng muốn mua ngay sản phẩm của bạn

Cách 3: Cách viết Email chào hàng với tiêu đề là 1 sự thật

Ví dụ:

Sự thật về cách làm da trắng mịn hơn trong 2 tuần?

1.2. Salutation – chào hỏi

Chào hỏi ở đầu thư, nếu bạn không biết người nhận là ai có thể sử dụng Dear Mr/Ms.

1.3. First paragraph – đoạn văn đầu

Hãy mở đầu lá thư bằng cách đưa ra lợi ích chính, hoặc đưa ra ý kiến bằng cách đặt một câu hỏi.

I am writing to introduce a new service of our company.

1.4. Main body – phần chính

1.5. Testimonial – chứng thực

Hãy đưa ra dẫn chứng thực tế từ những người dùng trước để chứng minh rằng sản phẩm của bạn hữu ích.

This software is in the market for last two months and we have got positive responses from our customers.

1.6. Call to action – kêu gọi hành động

Hãy kêu gọi điều mà bạn muốn khách hàng làm. Lời kêu gọi phải thật rõ ràng, không chung chung. Ví dụ nếu bạn muốn mua hàng, hãy viết:

Place your order today!

Fill in the order form we have enclosed and buy one now.

1.7. Closing – kết thư

Many thanks for/ Thank you for… Cám ơn vì…

I look forward to hearing from you soon. Tôi hi vọng nhận được thư sớm từ bạn

Please let me know if you have any questions/ Nếu bạn có bất cứ câu hỏi gì hãy hồi âm lại cho tôi biết

…If you have any queries/ questions, please call me/ please don’t hesitate to let me know / Nếu có bất cứ yêu cầu, thắc mắc nào xin vui lòng gọi cho tôi/ cho tôi biết.

Kết thư bằng 1 số cụm từ mang ý nghĩa trang trọng (Formal) như:

Yours sincerely – Thường được dùng cho các Email trang trọng

Best regards: Lời chào cuối thư chúng ta cũng có thể dùng Best regards thay cho Yours sincerely hoặc Yours faithfully. Cụm từ này dùng được cả trong tình huống trang trọng và không trang trọng

Lưu ý: Nếu bắt đầu Email bằng Dear + tên người nhận cụ thể, sẽ kết thúc bằng Yours sincerely

Nếu bắt đầu Email bằng Dear Sir/ Madam (không có tên người cụ thể), chúng ta dùng Yours faithfully ở cuối Email.

Chú ý

Sử dụng các mẫu câu lịch sự như would like, could, thank you, look forward to…

Đi thẳng vào vấn đề cần chào hàng, không viết lan man nhằm tránh trường hợp email của bạn vào mục Spam. Cần nhớ rằng email của bạn súc tích nhưng đủ ý để giúp người nhận tiếp thu một cách dễ dàng nhất.

Không sử dụng các từ viết tắt như I’m, I’d like to,…Điều này sẽ gây mất thiện cảm đối với người đọc, và một khi người nhận không đọc thư của bạn thì coi như kết quả bằng không.

Không quên gửi lời cảm ơn cuối thư, ký tên và sử dụng mẫu câu mong chờ nhận được sự trả lời lại.

2. Mẫu email chào hàng tiếng Anh hiệu quả

2.1. Mẫu email chào hàng số 1

Re: rush mats We would like to thank you for your letter of 25 June and we were pleased to learn that you liked our rush mats. We are happy to offer you the goods on the following terms and conditions, subject to our final acceptance upon receipt of your order. Commodity: fancy rush mats Quantity: 5000 pieces Specification: as per enclosed specifications Price: GBP 1 per unit CIF Hamburg including packing Packing: 20 pieces in one bale wrapped in strong rush-matting and steel hooped. Delivery: in one lot in mid August Payment: in Pound sterling of Great Britain by an irrevocable letter of credit to be opened through London Commercial Bank, 15 days prior to the shipment to the account of the Bank for Foreign Trade of Vietnam in our favour. We look forward to your early order and assure you that any of yours orders will have our best attention. Yours faithfully,

Dịch nghĩa:

Kính chào Ông/ bà,

Chúng tôi cảm ơn về bức thư của ông/ bà vào ngày 25 tháng 6 và chúng tôi vui mừng khi biết rằng ông/ bà thích thảm mùa hè của chúng tôi. Chúng tôi rất vui khi được cung cấp cho ông/bà mặt hàng này theo các điều khoản và điều kiện sau đây, tùy thuộc vào sự chấp nhận cuối cùng của chúng tôi khi nhận được đơn hàng của ông/ bà.

Hàng hóa: thảm mền cao cấp

Số lượng: 5000 miếng

Đặc điểm kỹ thuật: theo các yêu cầu kỹ thuật

Giá: 1 bảng Anh / đơn vị CIF Hamburg bao gồm bao bì

Đóng gói: 20 miếng trong một kiện bao bọc bằng tấm ván cao su và thép cuộn.

Giao hàng tận nơi: một lô hàng vào giữa tháng 8

Thanh toán: bằng đồng bảng Anh của Vương quốc Anh bằng một thư tín dụng không huỷ ngang được mở qua Ngân hàng Thương mại Luân Đôn, 15 ngày trước khi vận chuyển vào tài khoản của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam.

Chúng tôi mong muốn nhận đơn đặt hàng sớm của ông/ bà và đảm bảo với ông/ bà rằng bất kỳ đơn đặt hàng nào của ông/ bà sẽ được chúng tôi quan tâm nhất.

Trân trọng,

Anna

2.1. Mẫu email chào hàng số 2

Thank you for your enquiry of 4 December for our rattan ware. We would like to inform you that the items you requested namely shopping baskets and fruit plates are out of stock. However, we are able to offer you similar products made of carefully selected bamboos. As you will see from the enclosed photo of the samples, the items marked VH3320 and VH3312 are much more attractive in design than usual existing ones. Our products are available in various standard sizes with different designs and we are in position to deliver the goods in different sizes, designs and colors with three months from receipt of the order on request. Our bamboo products are more and more beautiful and attractive thanks to the technical process which make them durable and artistic. We therefore, believe that the offered goods will be favorably received by British customers and sell well there. We assure you that any of your orders will have our great attention. Yours faithfully,

Dịch nghĩa:

Kính chào Ông/ bà,

Cảm ơn về yêu cầu của ông/ bà vào ngày 4 tháng 12 cho sản phẩm mây tre. Chúng tôi muốn thông báo cho ông/ bà rằng các mặt hàng ông/ bà yêu cầu là giỏ mua hàng và trái cây đã hết. Tuy nhiên, chúng tôi có thể cung cấp cho bạn sản phẩm tương tự được làm bằng tre được lựa chọn cẩn thận. Như ông/ bà sẽ thấy trong bức ảnh đính kèm của các mẫu, các mục được đánh dấu VH3320 và VH3312 rất hấp dẫn hơn trong thiết kế so với các thiết bị hiện có.

Sản phẩm của chúng tôi có thể đáp ứng các tiêu chuẩn kích cỡ đa dạng với thiết kế và màu sắc khác nhau, nhận hàng theo yêu cầu trong ba tháng kể từ ngày nhận được yêu cầu.

Sản phẩm tre của chúng tôi ngày càng đẹp và hấp dẫn nhờ quy trình công nghệ làm cho chúng dẻo dai và nghệ thuật. Do đó, chúng tôi tin tưởng rằng hàng hoá được chào bán sẽ được khách hàng Anh đón nhận và tiêu thụ tốt ở đó. Chúng tôi đảm bảo với ông/ bà rằng bất kỳ đơn đặt hàng của ông/ bà sẽ có sự chú ý của chúng tôi.

Trân trọng,

David

Mẫu Thư Ngỏ Chào Hàng / 2023

Xem qua những mẫu thư ngỏ tôi sưu tập được

Cách viết thư ngỏ chào hàng không phải ai cũng biết cách viết và viết dễ dàng. Và những mẫu thư ngỏ chào hàng áp dụng cho từng tình huống khác nhau. Để đạt hiệu quả trong kinh doanh đặc biệt là trong lĩnh vực internet marketing. Ngoài những bài viết trên website thì thư ngỏ chào hàng hết sức quan trọng, vì nó là ấn tượng đầu tiên với khách hàng. Mình xin giới thiệu đến tất cả member chúng tôi cách viết thư ngỏ chào hàng theo kinh nghiệm của mình đọc và học được. Để có một thư ngỏ chào hàng thành công, bạn phải tuân thủ những nguyên tắc sau :

1. Chú trọng vào khách hàng

Khách hàng chỉ muốn biết 1 điều duy nhất: họ được gì khi sử dụng sản phẩm của bạn, đó là quy luật tâm lý. Nói thẳng ra, họ chẳng để ý gì đến công ty lẫn sản phẩm của bạn cả, họ chỉ muốn biết đến những cái lợi mà họ sẽ nhận được mà thôi. Vì vậy, khi viết thư chào hàng, hãy sử dụng nhiều và trực tiếp những đại từ “bạn, anh, ông, bà …” thay vì “tôi, chúng tôi”. Hãy nhớ là bạn đang bán hàng cho khách chứ không phải bán cho chính mình.

Tương tự, hãy nghiên cứu thị trường mục tiêu để biết được tâm lý mua hàng của họ, biết được điều gì khiến khách hàng của mình nhanh chóng móc ví chi tiền.

2. Tạo được sự chú ý ngay tức thì

Bạn chỉ có vài giây để làm cho khách hàng để tâm đến sản phẩm đang được chào bán. Vì thế hãy tận dụng cơ hội đó và “nói” thế nào để giành được sự chú ý của khách hàng ngay tức thì.

Đề cập đến lợi ích của sản phẩm ngay ở headline đầu tiên một cách ngắn gọn, duyên dáng và trực tiếp. Một headline chỉ nên chứa không quá 17 từ, nếu không nó sẽ không thể phát huy hiệu quả.

3. Thêm phụ đề

Phụ đề giúp cho một lá thư chào hàng dễ đọc và có vẻ bớt dài dòng hơn đồng thời nhấn mạnh thêm những lợi ích của sản phẩm mà bạn đang chào bán. Cứ 3-4 đoạn hãy thêm 1 phần phụ đề nhằm củng cố và tóm tắt lại nội dung chính.

4: Câu cú ngắn gọn và phải được phân đoạn tốt

Hãy viết những câu ngắn và chia thành nhiều đoạn, mỗi đoạn chỉ nên có từ 4 đến 5 câu và tập trung vào ý chính nhằm giúp người đọc dễ đọc, dễ hiểu và dễ tiếp thu hơn.

5. Có những “bằng chứng” thuyết phục

Những “chứng thực” này sẽ là một công cụ rất hữu ích. Về tâm lý, khách hàng thường bị ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác, đặc biệt là ý kiến của những chuyên gia tiếng tăm. Tiếng nói của họ sẽ là bằng chứng thuyết phục khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm củ bạn.Các giải thưởng, bằng khen, chứng nhận … chẳng hạn như chứng nhận “hàng Việt nam chất lượng cao” hay các tiêu chuẩn như ISO … cũng được xem là những “bằng chứng” rất thuyết phục. Hãy biết cách sử dụng công cụ này một cách khéo léo, hiệu quả và trung thực.

6. Nên sử dụng các gạch đầu dòng

Hãy sử dụng thật nhiều công cụ này trong bản thảo của bạn. Mọi người thường rất thích đọc những tài liệu được trình bày kiểu gạch đầu dòng vì nó cho cảm giác ngắn gọn, cô đọng, đỡ tốn thời gian. Do đó, hãy liệt kê những lợi ích và điểm mạnh của bạn dưới dạng các gạch đầu dòng để thêm hiệu quả tác động.

7. Đừng dùng những từ ngữ mang nghĩa phủ định

Hạn chế đến mức thấp nhất việc dùng những từ ngữ mang nghĩa phủ định bằng cách chuyển chúng sang nghĩa khẳng định. Đừng sử dụng những từ như “phức tạp”, “sai lầm”, mà hãy viết thường xuyên những từ kiểu như “dễ dàng”, “ chắc chắn”. Những tính từ mang nghĩa phủ nhận hoặc tiêu cực sẽ làm thiệt hại lớn đến kết quả công việc, bởi chúng dễ tạo ra những cảm giác tiêu cực nơi người tiếp nhận.

8. Mời chào hấp dẫn

Một lời mời chào hấp dẫn đóng góp 25% thành công của thư chào hàng, song nó rất thường hay bị bỏ quên. Hãy tưởng tượng bạn đang chào bán một sản phẩm nào đó với thật nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng. Làm thế nào để chào hàng của bạn càng tạo được ấn tượng và quan tâm ? Hãy khuếch đại giá trị của những món quà khuyến mại kèm theo. Bạn cũng có thể dùng cả thủ thuật này cố gắng tạo cho khách hàng cảm giác rằng giá trị của các quà tặng còn lớn hơn giá trị của sản phẩm đang chào bán. Thật sự là có những người mua sản phẩm chỉ vì những quà tặng đi kèm mà thôi. (có bà nội trợ mua 1 lần 7kg bột nêm Knor để có được 1 bộ 7 chiếc tô thuỷ tinh trong suốt.)

9. Yêu cầu đặt hàng

10. Tái bút

Dành ít nhất 2 dòng cho tái bút bởi đây là phần khách hàng thường đọc nhiều nhất ngoài headline. Đừng quên viết phần này nếu bạn không muốn bỏ qua những cơ hội tốt để có được những khách hàng tiềm năng.

Có thể nội dung tái bút là (1) nhắc lại và củng cố headline (2) tóm tắt nội dung bạn vừa viết. Tóm lại, chỉ cần nhớ rằng bạn không nên bỏ qua phần tái bút.

11 . Tiêu đề email đã đủ sức lôi cuốn?

Một yếu tố khác “giết chết” cơ hội bán hàng của bạn chính là không đưa ra bất kỳ một sự gợi ý nào về nội dung của email ngay trên dòng tiêu đề. Hành động thường có của một cá nhân đối diện với hàng tá email trong hộp thư điện tử, cùng với sự hạn chế về thời gian và lòng kiên nhẫn, chính là xóa bỏ mọi thứ không nằm trong tầm quan tâm của họ. Thật sai lầm khi cho rằng người đọc sẵn sàng mở đọc các thư điện tử mà chẳng cần biết trước nó chứa đựng nội dung gì .

SAU ĐÂY LÀ MỘT SỐ MẪU THU NGỎ CHÀO HÀNG MÌNH SƯU TẦM ĐƯỢC :

THƯ NGỎ CHÀO HÀNG

Mẫu 1 :

Kính gửi: QUÝ CÔNG TY

CÔNG TY CỔ PHẦN TRÀ BẮC xin gửi lời chào trân trọng đến Quý Công Ty

Công ty Cổ Phần Trà Bắc là một trong những doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh các sản phẩm từ trái dừa lớn nhất và uy tín nhất tại Việt Nam với quy mô 4 nhà máy sản xuất, tổng diện tích sử dụng trên 92.000 m2, lực lượng lao động trên 250 người. Sau hơn 15 năm kinh nghiệm hoạt động, công ty đã không ngừng khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường và niềm tin đối với khách hàng. Hiện nay sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu sang hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng với hệ thống phân phối rộng khắp trong cả nước. Từ năm 2001 đến nay, công ty liên tục được Bộ Công Thương quyết định công nhận danh hiệu xuất khẩu uy tín của Việt Nam, năm 2011 công ty chúng tôi vinh dự được chủ tịch nước trao tặng huân chương lao động hàng ba.

Nay công ty chúng tôi chân trọng gửi đến quý công ty thư ngỏ này với mong muốn quý công ty có thêm sự lựa chọn và chúng tôi có thêm khách hàng thân thiết mới:

Các sản phẩm của công ty :

Than hoạt tính dùng trong công nghiệp xử lí nước, lọc khí, khử mùi. Cơm dừa sấy khô dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm. Thảm xơ dừa. Mùn dừa (đất sạch). Hộp khử mùi tủ lạnh. Với nền tảng vững chắc trên, mới đây chúng vừa đưa ra một sản phẩm mới là than hoạt tính tẩy màu dùng trong công nghệ thực phẩm như: mía đường, dầu ăn,….

Với thời gian và hình thức thanh toán linh hoạt, đáp ứng nhanh. Đặc biệt giá cả hồn hảo nhất và có tính cạnh tranh cao trên thị trường.

Quý công ty có nhu cầu hợp tác hoặc muốn biết thêm chi tiết về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với công ty chúng tôi qua Website: *********.vn hoặc liên hệ trực tiếp. Rất mong được hợp tác và phục vụ.

Chân thành cảm ơn Quý Công Ty đã quan tâm đến thư ngỏ này!

*Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng liên hệ: Phòng kinh doanh (tại chúng tôi Phòng kinh doanh (tại TP.Trà Vinh) Tô Kim Phi Long: 0977 xxx 523 Nguyễn Văn Di : 0918 xxx 080 Email: xxxxxx@vnn.vn Email: xxxxxx@vnn.vn Fax : ( 08)37552320 Tel: (074) 3852561 Fax: (074) 3854857

Mẫu 2 :

Thư chào hàng – THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP NHỊP CẦU VIỆT THƯ NGỎ Ngày14/10/2010 Kính gởi : QUÝ CÔNG TY Lời đầu tiên xin gởi tới tất cả quý công ty lời chúc sức khoẻ và thành công ! CTY TNHH THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP NHỊP CẦU VIỆT được thành lập với mục đích nằm đáp ứng một phần nhu cầu trang thiết bị , máy móc dụng cụ … cho các công ty , xí nghiệp của tỉnh Đồng Nai .

Công ty chúng tôi chuyên cung cấp những thiết bị của các thương hiệu nổi tiếng sau : * Makita –Nhật Bản : Dụng cụ điện cầm tay : Máy mài , máy khoan , máy chà nhám ….. * Kawasaki – Nhật Bản : Dụng cụ cầm tay sử dụng hơi : Súng mở Buloong , súng vặn vít , máy mài , máy khoan , súng rút Ri vê , súng gõ rỉ …. * Euroboor – Hà Lan : Máy khoan từ , máy vát mép .. * Airblast – Hà Lan : Thiết bị phun sơn , phun cát …. * Masada – Nhật Bản : Đội thuỷ lực , thiết bị nâng hạ …. * Elcometer – Anh Quốc : Thiết bị đo kiểm trong lĩnh vực ngành sơn : máy đo độ dày sơn , thiết bị kiểm tra độ bám dính sơn , thiết bị kiểm tra khuyết tật màng sơn …. * Maglite – Mỹ : Đèn pin siêu bền và được bảo hành 10 năm . * Anest Iwata –Nhật bản : Súng sơn W71 , W101 , máy bơm màng .. * Các lại mũi khoan,Taro, dao phay.. dùng trong nghành cơ khí của các hãng sản xuất: Nachi. * Thiết bị đo kiểm chính xác: Mitutoyo Và nhiều thiết bị dụng cụ khác …..

Là một công ty của tỉnh Đồng Nai và với đội ngũ nhân viên chuyên nhiệp. Chúng tôi cam kết sẽ mang tới Quý Công Ty trong địa bàn của tỉnh những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất trong thời gian nhanh nhất . Với giá cả cạnh tranh nhất !

Mọi thông tin chi tiết Quý Khách vui lòng liên hệ : Mai Minh Phương – Nhân viên phòng Kinh Doanh Điện thoại: 0902 xxx 486 Email: minhphuongxxxxx@gmail.com xxxxxxxxxx.com.vn Nhịp Cầu Việt mang đến cho bạn thêm sự lựa chọn mới. Trân trọng kính chào !

Mẫu 3 :

Kính gửi: Qúy Khách Hàng

Lời đầu tiên, CÔNG TY SEVEN STARS SHIPPING CO.,LTD xin gửi lời chào trân trọng đến quý công ty. Chúng tôi hân hạnh gửi thư này đến quý công ty xin giới thiệu về dịch vụ giao nhận vận chuyển và khai thuê hải quan mà công ty chúng tôi đang cung cấp trên thị trường và mong muốn nhận được cơ hội hợp tác với quý công ty. SEVEN STARS SHIPPING HOTLINE: 0988 xxx 200 Mail: xxxx@sevenstarshipping.com

I. CHUYỂN PHÁT NHANH QUỐC TẾ_(Air Express) DỊCH VỤ DOOR TO DOOR

1. Dịch vụ Door to Door là gi? Khi quý khách hàng có nhu cầu gởi hàng hóa, chứng từ, bưu phẩm,… hãy gọi ngay chúng tôi, chúng tôi sẽ đến tận nơi để nhận hàng và làm tất cả các thủ tục cần thiết để chuyển hàng của bạn ra nước ngoài và giao tận nơi cho người nhận.

2. Hình thức vận chuyển: Bằng đường hàng không (Air Express) 3. Loại hàng hóa gởi đi nước ngoài: Hàng mẫu (hàng may mặc, hàng điện tử, đồ gỗ, thực phẩm…) Catalogue Chứng từ xuất nhập khẩu và các chứng từ khác… Hàng tạm nhập tái xuất. Hàng sửa chữa, bảo hành. Hàng tham gia hội chợ triển lãm. Hàng hư hỏng trả lại. Quà tặng người thân, bạn bè. Quà lưu niệm. Hành lý. Các loại hàng hóa chứng từ khác… 4. Khách hàng là ai? Công ty Cá nhân Gia đình 5. Chuyên tuyến của SEVEN STARS SHIPPING: Các nước Châu Âu, Châu Á, Châu Mỹ … Singapore, Hongkong, China, Thái Lan, Japan, Myanma, Philipines,Taiwan, USA, Australia, France, Germany, Canada 6. Trách nhiệm của chúng tôi là gì? Đến tận nơi quý khách để nhận hàng. Đóng gói hàng hóa cho bạn để vận chuyển an toàn nhất Làm mọi thủ tục để xuất và nhập hàng hóa. Kiểm tra lịch trình hàng hóa . Giao hàng tận tay người nhận. Thông báo cho người gởi biết hàng đã được giao. II. VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG_AIR FREIGHT SEVEN STARS SHIPPING làm được nhiều hơn một nhà giao nhận vận tải thông thường. Chúng tôi cung cấp dịch vụ vận tải hàng không cho cả hàng nhập và xuất khẩu, dịch vụ từ Cửa đến Cửa (Door to Door), Ex-Work, …với mức giá cạnh tranh và thời gian chuyển tải hợp lý.

III. VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN _SEA FREIGHT SEVEN STARS SHIPPING có khả năng cung cấp dịch vụ vận chuyển đường biển trên diện rộng với hệ thống đại lý toàn cầu. Quí khách có thể lựa chọn các phương thức vận tải phù hợp nhất cho lô hàng của mình, đó có thể là dịch vụ Vận tải đa phương thức, hàng lẻ (LCL) hoặc hàng nguyên container (FCL).

IV. CÁC DỊCH VỤ TIẾP VẬN_LOGISTICS

DỊCH VỤ KHAI THUÊ HẢI QUAN qua số điện thoại 0988 xxx 200 (gặp Mr. Tâm) để được hổ trợ. Mail : xxxx@sevenstarshipping.com Chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

Mẫu 4

Quý Khách hàng thân mến!

Với mong muốn làm người bạn đồng hành cùng các quý vị trong tư vấn, thiết kế, lựa chọn nội thất và tủ bếp trong mỗi gia đình. Nội thất Hoàng Long ra đời làm điểm tựa để giúp quý vị có thể có nội thất – tủ bếp không những giá hợp lý mà còn chất lượng cao với thiết kế bắt mắt, hiện đại. Để gia đình quý vị nhận được sự tiện nghi nhất, sang trọng có thể và nhận được những sản phẩm hơn cả mong đợi…Với phương trâm này, chúng tôi luôn chú trọng vào chất lượng sản phẩm với thiết kế đẹp cùng với phong cách hiện đại, tiện nghi. Từ đó Nội thất Hoàng Long Chất lượng sản phẩm luôn là điều mà quý vị cũng như mọi thành viên trong gia đình đặc biệt quan tâm. Nhận rõ tầm quan trọng của vấn đề này, Nội thất Hoàng Long đã xây dựng một quy trình sản xuất bài bản – chuyên nghiệp và khắt khe: Đội ngũ thợ trước khi tham gia vào sản xuất đều có nhiều năm kinh nghiệm và phải nắm chắc quy trình sản xuất, Gỗ nguyên liệu trước khi đưa vào sản xuất đều được lựa chọn, tẩm xấy kỹ lưỡng, Đội ngũ thiết kế là những người có kiến thức ý tưởng và thẩm mỹ chuyên sâu và nghiệp vụ thiết kế vững vàng….

Giá sản phẩm cũng là điều quý vị luôn đặt lên hàng đầu. Nội thất Hoàng Long không bán thương hiệu  và thường xuyên cân đối, tối ưu các yếu tố ảnh  hưởng tới giá sản phẩm nhằm để sản phẩm có giá tốt – cạnh tranh và hợp lý nhất có thể. Chúng tôi cam kết với tất cả các sản phẩm đều được công khai và minh bạch về giá. Từ đó quý khách có thể yên tâm không bị mua đắt, mua hớ….

Bên cạnh yếu tố chất lượng, thẩm mỹ và Giá, chúng tôi thường xuyên tổ chức liên hệ và chăm sóc mỗi khách hàng để đảm bảo nâng cao chất lượng cho sản phẩm cũng như khẳng định sự vượt trội sản phẩm và dịch vụ. Đồng thời chúng tôi luôn luôn tư vấn, giải đáp thông tin của quý khách dù đã mua sản phẩm của các đơn vị khác. Đây là cơ hội cho quý vị chia sẻ thắc mắc, khó khăn về việc lựa chọn sản phẩm để tìm được những lời tư vấn và lựa chọn sản phẩm tốt nhất.

Nội thất Hoàng Long còn luôn luôn trau dồi kiến thức, nghiệp vụ cho mỗi nhân viên từ bán hàng tới thiết kế, giao vận…để mọi nhân viên có thể trao đổi thêm kinh nghiệm, chia sẻ khó khăn cũng như những giải pháp để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và nhận được sự tin tưởng từ phía quý vị, sự hài lòng về sản phẩm của quý vị

Chúng tôi mong rằng thông điệp này sẽ được truyền tải đến những ai quan tâm, mong muốn và có nhu cầu về việc tìm kiếm một địa chỉ tin cậy và uy tín để lựa chọn và có được nội thất – tủ bếp ưng ý hơn cả mong đợi!!!

Giám đốc( Đã ký) Nguyễn Thanh Long

Mẫu Thư Cảm Ơn Khách Hàng – Bí Quyết “Giữ Chân” Khách Hàng Hiệu Quả / 2023

Thư cảm ơn dành cho khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp để lại ấn tượng tốt – Ảnh: Internet

Khách hàng là nguồn doanh thu trực tiếp của các doanh nghiệp, việc chăm sóc khách hàng sẽ nâng cao sự trải nghiệm và tính gắn gó của họ. Đặc biệt đối với những doanh nghiệp kinh doanh Dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, ưu đãi về mặt tinh thần sẽ càng giúp khách hàng thêm tin tưởng. Thư cảm ơn khách hàng cũng vì thế trở thành công cụ hỗ trợ đặc biệt mà phần lớn khách sạn, nhà hàng sử dụng sau khi khách kết thúc hành trình của mình.

Tại sao cần thư cảm ơn khách hàng?

Khách hàng cảm nhận được giá trị của họ

Mối quan hệ có sự tương tác hai chiều luôn hiệu quả hơn là chỉ đến từ một phía. Khi khách hàng mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn, họ luôn muốn nhận được sự quan tâm, dù cho họ đã sử dụng xong hay hoàn tất thanh toán. Do đó, thư cảm ơn sẽ thể hiện sự quan tâm từ phía khách sạn, nhà hàng, mong muốn khách quay trở lại vào lần kế tiếp. Đồng thời, khách hàng cảm nhận được giá trị của họ trong vận hành của doanh nghiệp.

Tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp

Trong một khảo sát người tiêu dùng toàn cầu, 38% số đó khẳng định sẽ sử dụng lại dịch vụ/ sản phẩm nếu có trải nghiệm cá nhân tốt. Trong đó, những lời cảm ơn chân thành nhất sẽ góp phần nâng cao sự trải nghiệm này, giúp doanh nghiệp có được khách hàng trung thành. Từ đó, đơn vị bán được nhiều sản phẩm/ dịch vụ hơn, doanh thu và lợi nhuận nhiều hơn.

Nội dung thư cảm ơn cần trang trọng, phù hợp – Ảnh: Internet

Những lỗi cần tránh khi gửi thư cảm ơn khách hàng

Nội dung mang tính chung chung

Thư cảm ơn chỉ có thể phát huy được tác dụng nếu nội dung được cụ thể hóa, sử dụng tên khách hàng để cá nhân hóa thông điệp. Nội dung chung chung sẽ gây nên cảm giác nhàm chán, thậm chí còn có thể phản tác dụng. Nội dung thư ngắn gọn, chi tiết, tập trung vào mục đích chính sẽ mang tới hiệu quả tốt hơn.

Thời điểm không thích hợp

Một sai lầm phổ biến mà các nhà hàng, khách sạn hiện nay đang gặp phải chính là chọn sai thời điểm gửi thư cảm ơn khách hàng đã sử dụng dịch vụ. Hãy gửi thư cảm ơn ngay khi họ kết thúc hành trình trải nghiệm của mình, thường là trong vòng 24 giờ sau khi rời khỏi khách sạn, nhà hàng.

Lỗi chính tả

Bất kỳ văn bản nào cũng cần sự chính xác về mặt ngôn từ, đặc biệt là chính tả. Một lá thư cảm ơn chỉn chu phần nào thể hiện sự chân thành của người gửi. Những sai lầm này có khả năng tạo cảm giác khó chịu, để lại những ấn tượng không tốt cho đơn vị.

Sử dụng mẫu có sẵn

Thư cảm ơn cũng thể hiện sự sáng tạo, nét đặc trưng của doanh nghiệp nhằm gây ấn tượng cho khách hàng. Việc sử dụng mẫu thư có sẵn của các doanh nghiệp khác hoặc tham khảo trên internet là điều tối kị, cho thấy sự lười biếng, thiếu sáng tạo của đơn vị. Thư cảm ơn được soạn thảo đúng với thực tế sẽ thuyết phục hơn.

Kết bạn trên mạng xã hội

Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng là điều cần thiết, nhưng nếu hành động không đúng hoàn cảnh, thời điểm có thể phản tác dụng. Đặc biệt, khi gửi thư cảm ơn khách hàng, phía nhà hàng, khách sạn không nên đính kèm bất kỳ lời mời kết bạn thông qua mạng xã hội nào.

Bên cạnh những lỗi cần tránh thì doanh nghiệp NHKS cũng cần đầu tư về ngôn từ, cách trình bày và cả hình thức gửi đến khách hàng. Tham khảo ngay mẫu thư gửi khách hàng để có sự chuẩn bị chính xác, hợp lý nhất

Doanh nghiệp NHKS nên cẩn trọng trong soạn thảo thư cảm ơn – Ảnh: Internet

Thư cảm ơn khách hàng là công cụ tuyệt vời giúp doanh nghiệp “lấy lòng” khách, cũng thể hiện sự chuyên nghiệp, mến khách của đơn vị. Hy vọng thông tin vừa rồi của Chefjob sẽ giúp các doanh nghiệp NHKS có phương pháp gửi thư cảm ơn phù hợp nhất tới khách hàng của mình.

Thư Xin Lỗi Khách Hàng – Nghệ Thuật Trong Nhà Hàng, Khách Sạn

Gây Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng Bằng Thư Cảm Ơn Sau Phỏng Vấn

Cách Viết Thư, Email Hiệu Quả / 2023

Mọi người có trả lời thư theo cách mà bạn muốn? Có phải họ thường làm lơ hoặc hay bỏ qua những thông tin quan trọng không? Bạn có tin rằng mình đã tạo được ấn tượng tốt nhất qua bức thư đó không?

Thật ra có một vài quy tắc đơn giản giúp bạn soạn thảo thư tín hiệu quả để gây ấn tượng tích cực với người đọc. Chúng ta sẽ xem xét các nguyên tắc ấy ngay sau đây và minh họa chúng bằng ví dụ ở cuối mỗi phần.

Tiêu đề nên nằm ở dòng đầu tiên

Tiêu đề của một bài báo thường có 2 chức năng: thu hút sự chú ý của người đọc và giới thiệu nội dung chính của bài báo. Chỉ cần đọc tiêu đề, bạn hoàn toàn có thể quyết định xem có nên đọc tiếp hay không. Tiêu đề của email cũng tương tự như vậy! Hãy sàng lọc từ ngữ một cách kỹ lưỡng để người nhận nhìn sơ qua cũng có thể biết được nội dung của email.

Không ai thích nhận thư rác cả. Do đó, nếu biết cách viết tiêu đề hợp lý, email của bạn sẽ có khả năng được đọc thay vì bị xóa ngay khỏi hộp thư.

Một bài báo không thể không có tiêu đề, và một email cũng vậy. Đừng bao giờ để trống phần tiêu đề, nếu không, thư của bạn sẽ dễ dàng bị xem là thư rác đấy!

Ví dụ về một bức thư còn thiếu sót Chủ đề: cuộc họp Tôi chỉ muốn nhắc anh về cuộc họp vào tuần sau. Hãy cho tôi biết nếu anh có bất cứ thắc mắc gì.

Đây là một bức thư giao tiếp kém, vì nhiều lý do. Trước tiên hãy mổ xẻ phần tiêu đề là “cuộc họp”

Tại sao đây là một tiêu đề tồi?

Vì ở đây không có bất cứ thông tin nào về buổi họp. Nếu đang bị kín lịch với các buổi họp thì bạn sẽ tự hỏi: Mark đang nói về cuộc họp nào nhỉ? Và tiêu đề này cũng không rõ ràng, không đề cập tới việc cuộc họp sẽ diễn ra ở đâu và khi nào?

Hơn nữa, bức thư này còn thiếu nhiều thông tin cụ thể do đó sẽ bị liệt vào dạng “thư rác” và có nguy cơ bị xóa bỏ ngay trước khi đọc.

Giọng điệu của bức thư thì khá thân thiện nhưng chỉ thiếu các thông tin thiết yếu. Nếu Jim chưa biết gì về buổi họp hoặc anh quên mất về buổi họp này, anh ta lại phải liên lạc lại để biết thêm thông tin.

Ví dụ về cách viết thư hiệu quả Tiêu đề: Nhắc nhở về buổi họp lúc 10 giờ sáng ngày 10/05 về việc thông qua quy trình Tôi chỉ muốn nhắc anh về cuộc họp về việc thông qua tiến trình mới vào lúc 10:00 sáng, ngày thứ 2, 5/10, tại phòng hội nghi A. Hãy cho tôi biết nếu anh có bất cứ câu hỏi nào (x3024)

Hãy xem nào, tiêu đề của bức thư này có rõ ràng không?

Điều tuyệt vời là tiêu đề của bức thư này giúp người đọc biết được nội dung bên trong ngay cả khi chưa đọc hết toàn bộ bức thư.

Tiêu đề của bức thư rõ ràng là một ý tưởng rất hữu ích. Mỗi khi liếc qua hộp thư, người nhận sẽ được nhắc nhở về buổi họp ngay lập tức.

Mỗi bức thư chỉ nên truyền tải một thông điệp

Một trong những lợi thế của thư điện tử so với thư tay là dù gửi một hay nhiều thư điện tử thì chi phí cũng không thay đổi gì. Vì vậy, nếu cần giao tiếp với ai đó về nhiều công việc khác nhau, hãy viết email riêng cho mỗi công việc.

Có thư, chỉ nên yêu cầu trả lời ngắn gọn để người đọc có thể trả lời ngay. Có thư, lại nên đòi hỏi người nhận phải xem xét nhiều hơn. Bằng cách đó, bạn có thể nhận được câu trả lời rõ ràng cụ thể cho từng vấn đề và giúp người đọc vừa trả lời trong thời gian thích hợp vừa quản lý hộp thư cá nhân tốt hơn.

Tương tự như thư tay, thư điện tử cũng cần phải rõ ràng và súc tích, mục đích của thông điệp phải được thông báo ở đoạn đầu tiên. Câu cú cần phải ngắn gọn và xoáy thẳng vào vấn đề. Phần nội dung chính của bức thư nên đi thẳng vào vấn đề, đưa ra những thông tin thiết yếu (xem bài viết của chúng tôi về kỹ năng viết và tam giác hùng biện).

Thế thì cô ấy sai ở đâu?

Vấn đề nằm ở đoạn thứ hai. Đoạn này cập đến cuộc họp khá quan trọng nhưng lại được gộp chung trong email chi tiết nói về việc chỉnh sửa báo cáo. Nếu Jackie không ghi lại thời gian cuộc họp vào lịch thì cô sẽ phải nhớ sự kiện này trong email có tiêu đề “chỉnh sửa báo cáo doanh số”. Thật là không hợp lý tí nào!

Sự kết hợp “hai trong một” này sẽ khiến nguy cơ một trong hai vấn đề sẽ bị lãng quên. Vậy thử xem cô ấy có thể cải thiện vấn đề này như thế nào.

Xác định câu trả lời bạn muốn nghe

Trong email phải ghi lại tất cả hành động cần người đọc phải thực hiện như gọi điện thoại hoặc sắp xếp một cuộc hẹn. Ngoài ra, phải nhớ đính kèm thông tin liên lạc bao gồm: tên, tiêu đề, và số điện thoại ngay cả khi gửi thư trong nội bộ để tạo điều kiện cho người đọc dễ dàng trả lời. Và thường là họ sẽ làm như bạn mong muốn.

Thiếu sót đầu tiên là thiếu thông tin về lời đề xuất. Nhỡ Lynn có quá nhiều lời đề xuất thì đâu là lời đề xuất mà người viết muốn nhắc đến? Ngoài ra, đề xuất này được gửi qua bưu điện hay gửi qua email?

Thiếu sót thứ hai, là người viết không cung cấp bất kì thông tin nào để Lynn có thể liên lạc lại. Không có số điện thoại văn phòng, không có điện thoại di động hay danh thiếp gì cả. Vậy là Lynn sẽ phải tốn công đi tìm lại những thông tin này rồi.

Và điều đáng trách nhất là anh ấy đã không cung cấp đầy đủ thông tin về họ tên và tiêu đề ở phần sau cùng của bức thư tín.

Quan trọng nhất là Peter đã cung cấp tên và tiêu đề ở ngay bên dưới bức thư tín để Lynn có thể nhận ra anh là ai.

Sử dụng tiêu đề EOM

Khi bạn cần truyền tải một thông điệp ngắn ngọn, bạn có thể dùng kỹ thuật EOM viết tắt của chữ End of Message.

Ví dụ Tiêu đề: Họp vào 10/05 lúc 10 giờ sáng, tại phòng hội nghị, Thông qua Quy trình EOM Trở thành chuyên gia thư tín

Để trở thành một chuyên gia thư tín, bạn nên thường xuyên kiểm tra hộp thư và trả lời một cách hợp lý. Thói quen này vừa bày tỏ thái độ lịch sự vừa khuyến khích người khác trả lời thư của bạn theo đúng hạn. Nếu trong thư yêu cầu bạn phải trả lời một cách chi tiết nhưng bạn vẫn chưa có thời gian để làm điều đó, hãy gửi một bức thư hồi âm để thông báo rằng bạn đã nhận được thông tin, và hẹn rõ khi nào bạn sẽ gửi email trả lời chi tiết.

Bạn có thể quy định thời gian kiểm tra email tùy vào tính chất công việc, nhưng tránh ngưng công việc giữa chừng để kiểm tra mail chỉ vì bạn không biết có gì vui trong email đó không.

Luôn luôn đặt ở chế độ “ra ngoài” nếu bạn không thể kiểm tra hộp thư trong một hay nhiều ngày, hoặc ngay cả khi đang họp.

Thư nội bộ

Thư nội bộ cũng không nên viết theo kiểu thân mật suồng sã vì có thể thư này sẽ được in ra cho nhiều người đọc chứ không chỉ viết riêng cho người nhận. Nhớ bật công cụ kiểm tra lỗi chính tả và tránh việc sử dụng tiếng lóng trong thư.

Để biết thêm nhiều gợi ý sử dụng thư điện tín một cách hiệu quả cũng như tìm cách giảm tải cho hộp thư, hãy tham khảo bài viết Quản lý email hay bị email quản lý.

15 phút sưu tầm và biên tập.

Comments

Founder – Một người vì mọi người