Nội Dung Và Cách Trình Bày Hồ Sơ Xin Việc Chuẩn

--- Bài mới hơn ---

  • Kinh Nghiệm Viết Mẫu Đơn Xin Việc File Word Chuẩn
  • Mẫu Đơn Xin Bãi Nại, Đơn Xin Giảm Nhẹ Hình Phạt Chuẩn 2022
  • Mẫu Đơn Xin Bãi Nại, Đơn Xin Giảm Nhẹ Hình Phạt Năm 2022
  • Cách Viết Đơn Bảo Lãnh
  • Mẫu Đơn Xin Bảo Lãnh (Bảo Lĩnh) Cho Bị Can Được Tại Ngoại
  • * Diễn đạt ý muốn được chấp nhận vào làm việc, đồng thời cũng cần phải nhắc đến những cơ quan thông tin đại chúng, trung tâm hoặc người giới thiệu thông tin việc làm cho mình.

    * Hãy nói rõ về năng lực chuyên môn, khả năng cá nhân và kinh nghiệm công tác của bản thân, nhằm đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

    * Hãy đề nghị công ty tuyển dụng có hồi âm để tiến tới tiếp xúc (như thi phỏng vấn, thi viết).

    Yêu cầu đối với việc trình bày:

    Những yêu cầu về việc trình bày đối với đơn xin việc cũng tương tự như với lý lịch cá nhân. Bạn cần chú ý đến những vấn đề sau:

    * Đối với đơn xin việc thì chỉ dùng một mặt của giấy không nên dùng hai mặt của tờ giấy đó.

    * Trình bày trên giấy A4.

    * Khi sử dụng font chữ, cần sử dụng những loại font chữ thường được dùng để đánh văn bản. Khi đã chọn rồi thì phải thống nhất cỡ chữ, kiểu chữ.

    * Không được đánh sai dấu, viết sai chính tả. Chữ cái đầu tiên bao giờ cũng phải viết hoa.

    Đơn xin việc tốt nhất nên gửi cho cá nhân, trừ trường hợp công ty quy định là gửi về phòng Nhân sự hoặc phòng Tuyển dụng. Nếu được thì nên gửi cho người có toàn quyền quyết đinh tuyển dụng. Cần phải tỏ rõ sự quan tâm, tự hào, trách nhiệm với công ty và nhiệt tình với công việc. Tránh cứng nhắc. Khi viết cần phải thể hiện được trình độ chuyên môn và có thái độ chân thành, hợp tác.

    Cùng Danh Mục:

    Liên Quan Khác

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Trình Bày Đơn Xin Việc Viết Tay Ấn Tượng
  • Bộ Hồ Sơ Xin Việc Online Gửi Qua Email Gồm Những Giấy Tờ Gì?
  • Cách Nộp Đơn Xin Học Bổng
  • Cách Nộp Đơn Xin Học Bổng Chính Phủ Nhật Bản Bạn Cần Biết
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Xin Giấy Xác Nhận Tạm Trú
  • Nội Dung Đơn Xin Phép Mai Táng

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Miễn Học
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Đi Du Lịch Và Cách Điền Chỉ Trong 5 Phút!
  • Mẫu Đơn Xin Phép Nghỉ Học Chuẩn Nhất
  • Mẫu Đơn Xin Phép Nghỉ Học Của Phụ Huynh
  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Học Lớp 5 Hay Nhất
  • Nội Dung Đơn Xin Phép Mai Táng, Thủ Tục Xin Giấy Phép Xây Dựng Nhà 7 Tầng, Thủ Tục Cấp Phép Xây Dựng Hạ Tầng Kỹ Thuật, Bài Tập Thực Hành Các Phép Tu Từ Phép Điệp Và Phép Đối, Bài Tập Thực Hành Phép Tu Từ Phép Điệp Và Phép Đối, Mau Don Xin Phep Dung Rap , Đơn Cấp Phép Xây Dựng, Mẫu Đơn Xin Cấp Phép Sử Dụng Vỉa Hè, Mẫu Đơn Xin Cấp Phép Xây Dựng Nhà Tạm, Câu Thơ Nào Có Sử Dụng Phép ẩn Dụ, Mẫu Hồ Sơ Xin Cấp Phép Xây Dựng, Mẫu Đơn Xin Cấp Phép Xây Dựng Nhà ở, Mẫu Đơn Xin Cấp Phép Xây Dựng Tạm, Đơn Xin Phép Xây Dựng, Thủ Tục Xin Cấp Phép Xây Dựng, Mẫu Đơn Xin Cấp Phép Xây Dựng, Đơn Xin Phép Xây Dựng Tạm, 5 Câu Thơ Có Sử Dụng Phép Đối, Đơn Xin Cấp Phép Xây Dựng, Mẫu Đơn Xin Phép Xây Dựng Tạm, Mẫu Đơn Xin Phép Xây Dựng Nhà Cấp 4, Mẫu Bìa Hồ Sơ Xin Cấp Phép Xây Dựng, Thủ Tục Xin Phép Xây Dựng, Mẫu Đơn Xin Phép Xây Dựng, Mẫu Đơn Xin Phép Xây Dựng Nhà ở, Thủ Tục Cấp Phép Xây Dựng, Thủ Tục Xin Phép Xây Dựng Nhà Cấp 4, 5 Câu Thơ Có Sử Dụng Phép Nhân Hóa, Mẫu Đơn Xin Phép Dựng Rạp Đám Cưới ở Nhà, Mẫu Đơn Xin Cấp Giấy Phép Xây Dựng Tạm, 5 Câu Thơ Sử Dụng Phép Nhân Hóa, Mẫu Đơn Xin Cấp Phép Xây Dựng Mới Nhất, Thông Tư Số 10 Cấp Phép Xây Dựng, Quy Định Cấp Phép Xây Dựng, Mẫu Đơn Xin Giấy Phép Xây Dựng Nhà Cấp 4, Mau Don Xin Phép Dung Ráp Dam Cuoi, Don Xin Phep Xay Dung Tuong Rao, Mẫu Đơn Xin Giấy Phép Xây Dựng, Nội Dung Bài Bàn Luận Về Phép Học, Câu Thơ Nào Dưới Đây Có Sử Dụng Phép ẩn Dụ, Mẫu Đơn Xin Phép Xây Dưng Tường Rào, Don Xin Trich Luc Ban Ve Xin Phep Xay Dung Nha O, Thủ Tục Cấp Phép Xây Dựng Nhà Nuôi Yến, Tìm 5 Câu Thơ Có Sử Dụng Phép Nhân Hóa, Quy Định Về Cấp Phép Xây Dựng, Đơn Xin Trích Lục Bản Vẻ Về Xin Phép Xây Dựng Nhà ở, Đơn Xin Cấp Giấy Phép Xây Dựng Tạm, Đơn Xin Giấy Phép Xây Dựng, Thủ Tục Xin Phép Xây Dựng Nhà Xưởng, Hướng Dẫn Thủ Tục Cấp Phép Xây Dựng, Đơn Xin Cấp Phép Xây Dựng Tường Rào, Mẫu Đơn Tố Cáo Xây Dựng Trái Phép, Từ Nội Dung Bài Bàn Luận Về Phép Học, Mẫu Xin Phép Xây Dựng Tường Rào, Mẫu Văn Bản Cho Phép Sử Dụng Thẻ Abtc, Mẫu Giấy Phép Xây Dựng, Mẫu Đơn Xin Cấp Phép Xây Dựng Tường Rào, Mẫu Giấy Phép Xây Dựng Nhà ở, Thông Tư Số 15 Cấp Phép Xây Dựng, Tìm 5 Câu Thơ Có Sử Dụng Phép So Sánh, Don Xin Phep Xay Dung Hang Rao, Xin Phép Dựng Nhà Bạt Cho Đám Cưới, Đơn Xin Phép Dựng Rạp Đám Cưới , Quy Định Xin Phép Xây Dựng, Mẫu Đơn Đề Nghị Cấp Phép Xây Dựng, Mẫu Đơn Đề Nghị Cấp Phép Xây Dựng Nhà ở, Đơn Đề Nghị Cấp Phép Xây Dựng, Mẫu Đơn Xin Cấp Giấy Phép Xây Dựng, Thủ Tục Xin Giấy Phép Xây Dựng, Cấp Giấy Phép Sử Dụng Vũ Khí, Nội Dung Đơn Xin Đất Mai Táng, Văn Bản Hướng Dẫn Về Cấp Giấy Phép Xây Dựng, Mẫu Giấy Phép Xây Dựng Có Thời Hạn, Nghị Định Cấp Phép Xây Dựng, Cấp Giấy Phép Xây Dựng Có Thời Hạn Đối Với Nhà ở Đô Thị, Cho Phép Sử Dụng Lao Động Trẻ Em, Giấy ủy Quyền Xin Phép Xây Dựng, Thông Tư Hướng Dẫn Cấp Phép Xây Dựng, Đơn Đề Nghị Cấp Giấy Phép Xây Dựng, Đơn Xin Trích Lục Giấy Phép Xây Dựng, Thủ Tục Xin Phép Xây Dựng Quán Cafe, Mẫu Đơn Khiếu Nại Về Xây Dựng Trái Phép, Mẫu Đơn Khiếu Nại Xây Dựng Trái Phép, Thủ Tục Xin Giấy Phép Xây Dựng Quận 7, Nghị Định Về Cấp Phép Xây Dựng, Mẫu Đơn Xin Cấp Phép Xây Dựng Công Trình, Câu Thơ Nào Dưới Đây Sử Dụng Phép Nhân Hóa, Giấy Cho Phép Sử Dụng Hình ảnh, Giấy Phép Xây Dựng Tường Rào, Mẫu Giấy ủy Quyền Xin Phép Xây Dựng, Giấy ủy Quyền Cấp Phép Xây Dựng, Mẫu Đơn Đề Nghị Cấp Giấy Phép Xây Dựng, Thủ Tục Xin Trích Lục Giấy Phép Xây Dựng, ủy Quyền Xin Giấy Phép Xây Dựng, Văn Bản Đề Nghị Cho Phép Sử Dụng Thẻ Abtc, Mẫu Đơn Đề Nghị Gia Hạn Giấy Phép Xây Dựng, Downloadxin Phép Dựng Rạp Cưới, Mai Don Xin Trichluc Giay Phep Xay Dung, Thủ Tục Cấp Phép Xây Dựng Sân Bóng Đá Mini, Mẫu Đơn Xin Trích Lục Giấy Phép Xây Dựng,

    Nội Dung Đơn Xin Phép Mai Táng, Thủ Tục Xin Giấy Phép Xây Dựng Nhà 7 Tầng, Thủ Tục Cấp Phép Xây Dựng Hạ Tầng Kỹ Thuật, Bài Tập Thực Hành Các Phép Tu Từ Phép Điệp Và Phép Đối, Bài Tập Thực Hành Phép Tu Từ Phép Điệp Và Phép Đối, Mau Don Xin Phep Dung Rap , Đơn Cấp Phép Xây Dựng, Mẫu Đơn Xin Cấp Phép Sử Dụng Vỉa Hè, Mẫu Đơn Xin Cấp Phép Xây Dựng Nhà Tạm, Câu Thơ Nào Có Sử Dụng Phép ẩn Dụ, Mẫu Hồ Sơ Xin Cấp Phép Xây Dựng, Mẫu Đơn Xin Cấp Phép Xây Dựng Nhà ở, Mẫu Đơn Xin Cấp Phép Xây Dựng Tạm, Đơn Xin Phép Xây Dựng, Thủ Tục Xin Cấp Phép Xây Dựng, Mẫu Đơn Xin Cấp Phép Xây Dựng, Đơn Xin Phép Xây Dựng Tạm, 5 Câu Thơ Có Sử Dụng Phép Đối, Đơn Xin Cấp Phép Xây Dựng, Mẫu Đơn Xin Phép Xây Dựng Tạm, Mẫu Đơn Xin Phép Xây Dựng Nhà Cấp 4, Mẫu Bìa Hồ Sơ Xin Cấp Phép Xây Dựng, Thủ Tục Xin Phép Xây Dựng, Mẫu Đơn Xin Phép Xây Dựng, Mẫu Đơn Xin Phép Xây Dựng Nhà ở, Thủ Tục Cấp Phép Xây Dựng, Thủ Tục Xin Phép Xây Dựng Nhà Cấp 4, 5 Câu Thơ Có Sử Dụng Phép Nhân Hóa, Mẫu Đơn Xin Phép Dựng Rạp Đám Cưới ở Nhà, Mẫu Đơn Xin Cấp Giấy Phép Xây Dựng Tạm, 5 Câu Thơ Sử Dụng Phép Nhân Hóa, Mẫu Đơn Xin Cấp Phép Xây Dựng Mới Nhất, Thông Tư Số 10 Cấp Phép Xây Dựng, Quy Định Cấp Phép Xây Dựng, Mẫu Đơn Xin Giấy Phép Xây Dựng Nhà Cấp 4, Mau Don Xin Phép Dung Ráp Dam Cuoi, Don Xin Phep Xay Dung Tuong Rao, Mẫu Đơn Xin Giấy Phép Xây Dựng, Nội Dung Bài Bàn Luận Về Phép Học, Câu Thơ Nào Dưới Đây Có Sử Dụng Phép ẩn Dụ, Mẫu Đơn Xin Phép Xây Dưng Tường Rào, Don Xin Trich Luc Ban Ve Xin Phep Xay Dung Nha O, Thủ Tục Cấp Phép Xây Dựng Nhà Nuôi Yến, Tìm 5 Câu Thơ Có Sử Dụng Phép Nhân Hóa, Quy Định Về Cấp Phép Xây Dựng, Đơn Xin Trích Lục Bản Vẻ Về Xin Phép Xây Dựng Nhà ở, Đơn Xin Cấp Giấy Phép Xây Dựng Tạm, Đơn Xin Giấy Phép Xây Dựng, Thủ Tục Xin Phép Xây Dựng Nhà Xưởng, Hướng Dẫn Thủ Tục Cấp Phép Xây Dựng,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đám Cưới, Đám Hỏi Phải Làm Đơn Xin Phép Xã
  • Đơn Xin Phép Không Mặc Áo Dài
  • Cách Viết Đơn Xin Không Mặc Áo Dài Câu Hỏi 872582
  • Đơn Xin Phép Không Đi Tham Quan
  • Duyệt Đơn Xin Phép Hội Thảo, Quảng Cáo Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Tại Địa Phương
  • Đơn Xin Chuyển Lớp Cần Những Nội Dung Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Đơn Xin Chuyển Trường Theo Gia Đình
  • Mẫu Số 01.đơn Xin Giao Đất/cho Thuê Đất/cho Phép Chuyển Mục Đích
  • Những Mẫu Bản Nhận Xét Đảng Viên Dự Bị Chuẩn Nhất Năm 2022 2022
  • Mẫu Đơn Xin Ly Thân
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc (Thôi Việc) File Word Hay Nhất
  • 1. Nội dung cần trình bày trong đơn xin chuyển lớp

    mẫu đơn xin chuyển lớp học ở cấp bậc nào từ mẫu đơn xin chuyển lớp tiểu học đến mẫu đơn xin chuyển lớp học thpt thì cũng cần đầy đủ các thông tin sau:

    • Ban Giám hiệu Trường
    • Tên giáo viên chủ nhiệm
    • Họ tên học sinh
    • Lớp học hiện tại
    • Lớp học muốn chuyển đến
    • Lý do muốn chuyển lớp học
    • Lời cảm ơn
    • Chữ ký của học sinh
    • Chữ ký của phụ huynh hoặc người giám hộ
    • Chữ ký của hiệu trưởng trường học

    2. Hướng dẫn viết mẫu đơn xin chuyển lớp

    Mặc dù viết đơn xin chuyển lớp là tương đối dễ nhưng nếu viết không đúng hay thiếu nội dung nào đó thì đơn sẽ không được nhà trường chấp nhận dẫn đến việc chuyển lớp của bạn không được hoàn thành sớm. Để tránh trường hợp này xảy ra, bạn cần phải có người hướng dẫn viết mẫu đơn xin chuyển lớp. Bài viết này sẽ thay người khác làm điều này giúp bạn nhằm tiết kiệm thời gian lẫn công sức, tiền bạc.

    Yêu cầu thứ nhất được đặt ra khi viết đơn xin chuyển lớp đó là phải có đầy đủ các thông tin cần thiết. Nhũng nội dung bắt buộc phải có đã được liệt kê ở mục 1 bài viết này. Những thông tin này cần được ghi đầy đủ, chính xác rõ ràng để khi nhà trương xét duyệt biết được ai đang có nguyện vọng chuyển lớp, lý do gì mà học sinh đó cần chuyển lớp,..

    Yêu cầu thứ ba, trong mục lý do muốn chuyển lớp học phải được ghi trung thực, rõ ràng và có sức thuyết phục. Một số lý do mà nhiều người xin chuyển lớp như: Môi trường không phù hợp, cảm thấy không thoải mái, không theo được các bạn, muốn vào lớp khác vừa sức với bản thân hơn…. Đây là phần quan trọng nhất trong đơn xin chuyển lớp này. Ban giám hiệu nhà trường sẽ cân nhắc lý do để xem xét nguyện vọng chuyển lớp. Bởi vì, không phải ai nộp đơn xin chuyển lớp cũng đều được chấp nhận. Mà chỉ những người có lý do chính đáng thực sự nên chuyển thì đơn này mới được thông qua.

    Sau khi trình bày xong lý do muốn chuyển trường, học sinh không quên gửi lời cảm ơn và bày tỏ mong muốn được ban giám hiệu nhà trường sẽ chấp thuận đơn xin chuyển lớp. Cuối đơn xin chuyển lớp, học sinh ký tên và xin chữ ký của phụ huynh hoặc người giám hộ và nộp đơn cho giáo viên chủ nhiệm. Nếu các thông tin trong đơn xin chuyển lớp chính xác, thích đáng thì nhà trường sẽ xem xét sắp xếp lớp học cho học sinh theo đúng đề bạt, nguyện vọng trong đơn để học sinh yên tâm để không ảnh hưởng đến kết quả học tập của các em học sinh.

    3. Mẫu đơn xin chuyển lớp thpt

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Kính gửi: – Ban Giám hiệu trường…………………………….

    – Giáo viên chủ nhiệm lớp………………………….

    ĐƠN XIN CHUYỂN LỚP

    Em tên là:…………………………………………

    Hiện là học sinh lớp ………………………….

    Trường:……………………………………………

    Nay em làm đơn này xin Ban giám hiệu nhà trường cùng với cô giáo chủ nhiệm lớp ………….

    Trường……….. cho em xin được chuyển từ lớp ………….. sang lớp ……………………………..

    Lý do:……………………………………………….

    ………………………………………………………..

    ……………………………………………………….

    Rất mong sự chấp thuận của Ban giám hiệu nhà trường cùng cô giáo chủ nhiệm.

    Em xin chân thành cảm ơn!

    ………., ngày…tháng…năm….

    Xác nhận của Hiệu trưởng Người làm đơn

    (Ký và ghi rõ họ tên)

    Ngoài mẫu đơn xin chuyển lớp học thpt. Hiện nay còn có nhiều mẫu đơn khác để đáp ứng nguyện vọng chuyển lớp như mẫu đơn xin chuyển lớp do ba mẹ học sinh viết; mẫu đơn xin chuyển lớp dành cho sinh viên;..

    4. Quy trình chuyển lớp học

    Để chuyển lớp học theo nguyện vọng của học sinh cũng như các bậc phụ huynh thì cần phải thực hiện theo các bước sau:

    • Học sinh cần soạn đơn xin chuyển lớp, có chữ ký của phụ huynh hoặc người giám hộ
    • Học sinh hoặc phụ huynh nộp Đơn xin chuyển lớp tại văn phòng của nhà trường và đợi kết quả.
    • Hiệu trưởng nhà trường tiếp nhận Đơn xin chuyển lớp và phê duyệt
    • Khi được sự đồng ý của Hiệu trưởng, học sinh nhận giấy vào lớp tại Văn phòng nhà trường.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Khai Đơn Xin Vào Đảng
  • Zulassung Là Gì: Kinh Nghiệm Và Cách Xin Zu Ở Đức
  • Mẫu Đơn Yêu Cầu Thi Hành Án
  • Mẫu Tờ Trình Xin Ý Kiến Chỉ Đạo
  • Mẫu Đơn Xin Ý Kiến Chỉ Đạo
  • Hồ Sơ Xin Việc Online Là Gì? Gồm Những Nội Dung Nào?

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Cv Cho Quản Lý Nhà Hàng Chuyên Nghiệp
  • Tăng Cơ Hội Trúng Tuyển Với 18 Lưu Ý Khi Viết Hồ Sơ Xin Việc Rirekisho
  • Tòa Án Có Quyền Bác Đơn Xin Ly Hôn Không?
  • Câu Hỏi 4: Hồ Sơ Xin Ly Hôn Phải Bao Gồm Những Loại Giấy Tờ Gì? Làm Bao Nhiêu Bộ Hồ Sơ? Đơn Xin Ly Hôn Phải Bao Gồm Những Nội Dung Gì?luật Sư Nguyễn Hữu Phước
  • Đơn Xin Ly Hôn Thuận Tình
  • 1. Hồ sơ xin việc online là gì?

    Hồ sơ xin việc online là hồ sơ xin việc được gửi qua hệ thống nhận hồ sơ online hoặc trực tiếp qua Email của nhà tuyển dụng.

    Hồ sơ xin việc online sẽ cung cấp cho các nhà tuyển dụng những thông tin quan trọng về kỹ năng, kinh nghiệm và các thông tin cơ bản về bạn. Qua đây, nhà tuyển dụng sẽ xác định xem bạn có thể bước vào vòng phỏng vấn hay không. Do đó, nếu muốn trở thành nhân tố thật xuất sắc trước mặt nhà tuyển dụng thì bạn phải tập trung thể hiện bản thân ở đây.

    2. Hồ sơ xin việc bao gồm những nội dung nào?

    Sơ yếu lý lịch (CV xin việc)

    CV xin việc là nội dung cốt lõi của hồ sơ xin việc làm, nó chính là văn bản tóm tắt ngắn gọn về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và các thông tin cơ bản khác phục vụ cho công việc của bạn.

    Nội dung của CV xin việc bao gồm:

    CV xin việc là nội dung quan trọng trong hồ sơ xin việc online

    Đơn xin việc(Cover Letter)

    Đơn xin việc là một văn bản đính kèm trong hồ sơ xin việc online, có nhiệm vụ tóm tắt các thông tin cơ bản của ứng viên và bày tỏ nguyện vọng của họ đến nhà tuyển dụng.

    Một lá đơn xin việc xuất sắc phải khiến nhà tuyển dụng bị thu hút trong từng ý tứ và đưa ra hành động “gửi thư mời phỏng vấn” cho bạn. Như vậy, không chỉ thổi hồn vào từng câu chữ mà nội dung của đơn xin việc còn phải đảm bảo được các nội dung sau:

    • Quốc hiệu: Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

    • Tiêu ngữ: Độc lập – Tự do – Hạnh phúc.

    • Tên đơn: ĐƠN XIN VIỆC

    • Lý do viết đơn: Bạn nhận được thông báo tuyển dụng ở đâu? Có ấn tượng gì?

    • Trình bày về các kỹ năng kinh nghiệm đã tích lũy được ở trường học và kinh nghiệm thực tế.

    • Bày bỏ mong muốn được trao đổi trực tiếp với nhà tuyển dụng.

    • Cảm ơn nhà tuyển dụng.

    • Thông tin liên hệ.

    Với một cover letter, bạn có thể trình bày ngay trong nội dung Email hoặc thể hiện dưới dạng PDF để trang trọng hơn.

    Thư xin việc có nhiệm vụ tóm tắt thông tin và nguyện vọng của ứng viên

    Các sản phẩm cá nhân

    Vì không phải máy tính nào cũng ở được tệp .docx nên bạn hãy chuyển các sản phẩm của mình sang dạng ảnh hoặc file PDF.

    Hình ảnh cá nhân

    Đối với các vị trí yêu cầu ngoại hình, bạn nên gửi cho nhà tuyển dụng những hình ảnh cá nhân của bạn. Sẽ rất thô lỗ khi bạn gửi cho nhà tuyển dụng những hình ảnh thiếu nghiêm túc, vì thế, bạn nên lựa chọn một vài bức ảnh đẹp và lịch sử để gửi đến nhà tuyển dụng.

    Tài liệu khác

    Để nhà tuyển dụng tin tưởng hơn nữa vào năng lực của mình, bạn có thể gửi đến nhà tuyển dụng các văn bằng, chứng chỉ hay bảng điểm của mình. Để tinh tế và chuyên nghiệp hơn, bạn nên scan các tài liệu đó sang file PDF để nhà tuyển dụng dễ dàng hơn khi xem xét tài liệu.

    Văn bằng, chứng chỉ là minh chứng rõ nhất cho trình độ học vấn của bạn

    3. Lưu ý khi gửi hồ sơ xin việc online

    • Sử dụng địa chỉ Email trang trọng tránh các Email dạng: [email protected]

    • Bạn nên để tiêu đề Email theo cú pháp: .

    • Mặc dù đã có đơn xin việc nhưng bạn cũng không được bỏ trống nội dung Email. Bạn cần trình bày được lý do gửi hồ sơ xin việc online, bày tỏ mong muốn nhà tuyển dụng xem hồ sơ và liệt kê được các file đính kèm để nhà tuyển dụng dễ theo dõi.

    • Các tệp đính kèm nên được để dưới dạng PDF.

    Như vậy, Canavi đã giải đáp được các thắc mắc của bạn Hạ Lan về hồ sơ xin việc online. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn trong lần ứng tuyển tới đây.

    About the Author: Clara

    Chuyên viên Tư vấn tuyển dụng

    Là một chuyên viên tư vấn tuyển dụng, tôi luôn hướng đến những giá trị tốt đẹp nhất. Tôi tin rằng, những bài viết về bí quyết tìm việc, bộ câu hỏi phỏng vấn, cách phát triển kỹ năng…sẽ giúp ứng viên nhanh chóng tìm được công việc phù hợp, giúp cho nhà tuyển dụng tìm được nhân tài.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khách Sạn Mường Thanh Luxury Hà Nam Tuyển Dụng Tất Cả Các Vị Trí
  • Cách Viết Cv Xin Việc Giám Sát Bán Hàng Đốn Tim Nhà Tuyển Dụng
  • Viết Cv Tiếng Anh Cho Người Đi Dạy Có Khó Như Bạn Tưởng Tượng?
  • Đơn Xin Việc Giáo Viên Tiếng Anh
  • Một Bộ Hồ Sơ Xin Việc Gồm Có Những Gì Theo Đúng Tiêu Chuẩn?
  • Nội Dung Bắt Buộc Trên Hóa Đơn Gtgt

    --- Bài mới hơn ---

  • 9 Bước Cắm Hoa Hồng Đơn Giản Cho Người Mới
  • Các Mẫu Cắm Hoa Hồng Đẹp Với Bình Nhỏ Đơn Giản Cho Bạn
  • Dạy Cắm Hoa Hồng Cực Đơn Giản Các Bạn Gái Nên Biết
  • Các Mẫu Cắm Hoa Hồng Đẹp Với Bình Nhỏ Đơn Giản
  • Hóa Đơn Đỏ Tự In Và Những Điều Doanh Nghiệp Cần Quan Tâm
  • Tại điều 4 của thông tư 39/2014/TT-BTC (Quy định mới nhất về hóa đơn hiện nay) – quy định rất cụ thể về Nội dung bắt buộc trên hóa đơn:

    1) Tên loại hóa đơn.

    2) Ký hiệu mẫu số hóa đơn và ký hiệu hóa đơn.

    3) Tên liên hóa đơn.

    4) Số thứ tự hóa đơn.

    6) Tên, địa chỉ, mã số thuế của người mua;

    7) Tên hàng hóa, dịch vụ; đơn vị tính; số lượng; đơn giá hàng hóa, dịch vụ; thành tiền ghi bằng số và bằng chữ. Trường hợp tổ chức kinh doanh có sử dụng phần mềm kế toán theo hệ thống phần mềm của công ty mẹ là Tập đoàn đa quốc gia thì chỉ tiêu đơn vị tính được sử dụng bằng tiếng Anh theo hệ thống phần mềm của Tập đoàn.

    Đối với hóa đơn giá trị gia tăng, ngoài dòng đơn giá là giá chưa có thuế giá trị gia tăng, phải có dòng thuế suất thuế giá trị gia tăng, tiền thuế giá trị gia tăng, tổng số tiền phải thanh toán ghi bằng số và bằng chữ.

    8) Người mua, người bán ký và ghi rõ họ tên, dấu người bán (nếu có) và ngày, tháng, năm lập hóa đơn.

    Bỏ hướng dẫn: Trên hóa đơn tự in, hóa đơn điện tử phải thể hiện tên, mã số thuế của tổ chức cung ứng phần mềm tự in hóa đơn, tổ chức trung gian cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử.

    Lưu ý: Trên hóa đơn đặt in vẫn phải thể hiện tên, mã số thuế của tổ chức nhận in hóa đơn, bao gồm cả trường hợp tổ chức nhận in tự in hóa đơn đặt in.

    Nội dung không bắt buộc trên hóa đơn đã lập.

    3. Một số trường hợp hóa đơn không nhất thiết có đầy đủ các nội dung bắt buộc:

    a) Tổ chức kinh doanh bán hàng hóa, dịch vụ có thể tạo, phát hành và sử dụng hóa đơn không nhất thiết phải có chữ ký người mua, dấu của người bán trong trường hợp sau: hóa đơn điện; hóa đơn nước; hóa đơn dịch vụ viễn thông; hóa đơn dịch vụ ngân hàng đáp ứng đủ điều kiện tự in theo hướng dẫn tại Thông tư này.

    Trường hợp kinh doanh dịch vụ thì trên hóa đơn không nhất thiết phải có tiêu thức “đơn vị tính”

    (Theo Khoản 2 Điều 5 Thông tư 119/2014/TT-BTC)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ký Hiệu Mẫu Số Hóa Đơn Gtgt Theo Pháp Luật Hiện Nay
  • Hóa Đơn Giá Trị Gia Tăng Là Gì? Quy Định Xuất Hóa Đơn
  • Quy Định Về Ký Hiệu Mẫu Số Hóa Đơn Gtgt Kế Toán Cần Biết
  • Nguyên Tắc Ký Hiệu Mẫu Số Hóa Đơn Gtgt Năm 2022.
  • Hướng Dẫn Đăng Ký Sử Dụng Hoá Đơn Điện Tử Cho Các Doanh Nghiệp
  • Cách Viết Nội Dung Chuẩn Seo

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Bài Chuẩn Seo: 9 Bước Viết Content Đột Phá 2022
  • Cách Viết Bài Chuẩn Seo
  • Hướng Dẫn Cách Viết Bài Chuẩn Seo Qua 5 Bước Đầy Đủ Nhất
  • Bài Viết Chuẩn Seo Là Gì? Cách Viết Bài Chuẩn Seo Chỉ Với 7 Bước
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Bài Chuẩn Seo
  • Xu hướng SEO năm 2013 được nhiều người (trong đó có mình) đánh giá là một năm cạnh tranh khốc liệt giữa những xu hướng tập trung vào nội dung, lấy nội dung làm nền tảng phục vụ nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Xét theo khía cạnh tích cực mà nói thì nội dung không những giúp bạn có những traffic tập trung, nhắm đúng đối tượng cần hướng tới mà còn một phương pháp duy trì sự tương tác với độc giả về lâu dài. Không giấu giếm gì, mình đã có nhờ một người đi làm tư liệu để viết bài Hướng dẫn mở thẻ Visa Prepaid và verify PayPal với giá là 1 triệu cho 30 phút làm việc, có nhiều lý do thì mình mới chấp nhận đầu tư cho nội dung như vậy. Mình mong là các bạn cũng nghĩ thế.

    Cái khó khăn khi viết nội dung đó là ý tưởng đã được mình gỡ rối một phần nào khi đã gợi ý cho bạn 30 hướng tìm ý tưởng viết bài. Nhưng chưa dừng lại ở đó, có ý tưởng rồi, nhưng viết như thế nào để bài viết đó có thể đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm ngay sau khi nó được đăng? Mình tin là mình sẽ giúp các bạn một phần nào trả lời câu hỏi này ngay trong bài hướng dẫn viết nội dung theo chuẩn SEO, hoặc mình có thể mượn một cụm từ chuyên môn và “mix” lại là SEO Copywriting. Let’s start!

    Mình thì ít thấy các cao thủ SEO Việt Nam nói nhiều về việc viết bài theo chuẩn SEO nên mình cũng không biết dùng từ ngữ thế nào cho thích hợp, vì vậy mình xin tóm lượt các tiêu chuẩn để một bài viết thân thiện với máy tìm kiếm là như thế nào.

    • Được viết tự nhiên, không lặp lại một từ khóa quá nhiều lần.
    • Từ khóa quan trọng nên xuất hiện 1 lần ở phần đầu tiên của bài viết, 2 lần ở đoạn giữa và 1 lần ở cuối bài.
    • Thẻ meta description phải chứa từ khóa quan trọng lẫn từ khóa phụ, được gọi là bổ nghĩa cho nó nhưng vẫn thân thiện với các truy vấn tìm kiếm.
    • Tiêu đề bài viết luôn được nằm trong cặp thẻ h1.
    • Các từ khóa quan trọng nên đưa lên thẻ heading (h2, h3 trong bài viết) và bôi đậm khi cần thiết, tránh in nghiêng và gạch chân. Cũng tránh kiểu bôi đậm 1 từ khóa nhiều lần.
    • Internal Linking nên dẫn tới các BÀI VIẾT khác với anchor text thích hợp và mỗi internal link đó đều nên có thẻ title.
    • Và quan trọng nhất, là chọn cũng như sử dụng từ khóa tối ưu nhất có thể, đây là mấu chốt của vấn đề.

    6 bước viết bài theo chuẩn SEO

    • Xu hướng SEO năm 2013 đang tập trung vào việc SEO nội dung và nhiều người đang quan tâm đến vấn đề này. 😀

    Bước 2 – Nghiên cứu từ khóa (Keyword Research): Hãy chọn từ được nhiều người tìm.

    Các từ khóa được đưa ra ở đây bạn không nên chọn 1, tốt nhất là hãy chọn hết nhưng bắt buộc phải chọn ra 1 từ khóa trọng tâm. Các từ khóa còn lại bạn sẽ dùng làm từ khóa phụ và rải đều trong bài viết để khỏi gây nhàm chán cho người đọc nhưng vẫn bổ trợ từ khóa cho từ khóa chính. Nhưng nếu bạn có ít gợi ý thì sao?

    (Khuyến khích) – Thăm dò đối thủ

    • Bài viết chi tiết, dễ hiểu, trang trí gọn gàng hơn so với đối thủ.
    • Tối ưu từ khóa trên title, description tốt hơn đối thủ.
    • Từ khóa “nội dung” đang dần được sử dụng nhiều trong giới SEO, nào là “Phát triển nội dung”, “SEO nội dung”…v…v..nó tốt hơn là từ khóa “viết bài”.
    • Ít sự cạnh tranh nhưng có chiều hướng tăng dần.
    • Cụm từ “Nội dung” bạn có thể lái sang từ khóa “viết bài” một cách dễ dàng.

    Rồi, vậy ngay bây giờ mình đã có thể bắt tay vào làm các công việc tiếp theo để có một bài viết theo đúng chuẩn SEO.

    Bước 3 – Lên cấu trúc cho bài viết

    Sau khi bạn đã có “trên tay” những từ khóa mà bạn biết là sẽ tập trung vào bài viết thì dường như bạn đã đi được 50% đoạn đường, đối với mình thì cứ có từ khóa là có tất cả, mình hy vọng bạn cũng sẽ như vậy.

    Nhưng để bài viết của bạn trở nên chất lượng, độc giả dễ đọc, dễ hiểu, chuyên nghiệp, nội dung mạch lạc…v..v..thì điều quan trọng nhất là bạn phải có một cấu trúc bài viết thật hoàn chỉnh. Một bài viết chất lượng không bao giờ được viết một mạch từ đầu tới cuối vì như thế rất khó đọc, nó nên được chia ra thành từng phần theo thứ tự hợp lý để độc giả có thể nắm bắt nội dung khi rê chuột lướt qua nội dung mà không cần cắm mặt vào đọc.

    Bài viết chuẩn SEO là như thế nào? 7 bước viết bài theo chuẩn SEO

    • Bước 2 – Nghiên cứu từ khóa
    • (Tự chọn) Thăm dò đối thủ
    • Bước 3 – Lên cấu trúc bài viết
    • Bước 4 – Viết nội dung theo chuẩn SEO
    • Bước 5 – Viết tiêu đề hấp dẫn, thu hút, chuẩn SEO

    Lời kết

    Đó là một cấu trúc bài viết mà mình thường viết, nội dung luôn được chia ra mỗi phần. Và nếu bạn chưa bao giờ làm điều này thì hãy áp dụng ngay, bài viết của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn nhiều.

    Lưu ý là tại mỗi tiêu đề của mỗi phần, bạn nên đặt thẻ heading cho nó từ h2 đến h4. Trong WordPress bạn có thể đặt thẻ heading cho một cụm từ nào đó bằng cách bôi đen và chọn thẻ Heading tương ứng trong menu đổ Paragraph ở khung soạn thảo.

    Có một vấn đề mà bạn có thể nhận thấy ở các blogger chuyên nghiệp đó là họ viết như nói – nói như thể đang viết, họ có thể “đồng bộ hóa” giữa lời nói và chữ viết để có thể truyền đạt đầy đủ các cảm xúc đến người đọc. Vì vậy khi bắt tay vào việc viết nội dung, hãy tạm quên đi các từ khóa mà bạn đã chọn trước kia, tập trung hoàn toàn vào việc diễn đạt bài viết để nó trở nên tự nhiên nhất, không bị gò bó một cách khô khan. Sau khi viết xong, bạn có thể đọc lại bài viết đó và sửa lại các từ khóa để nó tối ưu hơn, tránh từ khóa trở nên lan man, thiếu tập trung hoặc bị lặp lại quá nhiều lần.

    Đừng quên đặt liên kết nội (internal link) vào bài viết

    Nên xem: Tải các plugin hỗ trợ xây dựng liên kết nội bộ.

    Cũng đừng bỏ đi liên kết ngoại

    Nếu trong bài viết của bạn đã có vài liên kết nội thì cũng nên nghĩ tới việc chèn liên kết trỏ ra ngoài (trỏ ra những website khác, hay còn gọi là Outbound Link). Thực ra mà nói, mình không rõ liên kết ngoại có ảnh hưởng đến quá trình SEO hay không nhưng mình có 3 lý do chính để thường xuyên chèn liên kết trỏ ra ngoài:

    1. Thắt chặt các mối quan hệ giữa mình và các website khác, cũng là một cách giao lưu rất “tình cảm”.
    2. Kiếm pingback/trackback từ bài viết được trỏ tới. Đây cũng là một dạng backlink khá là chất lượng, nhưng chỉ có tác dụng với những trang có bật tính năng pingback/trackback mà thôi.

    Bước 5 – Viết tiêu đề thật tối ưu cho SEO và phải hấp dẫn

    Tiêu đề được xem là bộ mặt cho cả bài viết đó mà độc giả không cần đọc bài cũng hiểu được bạn sẽ viết gì trong đó. Một tiêu đề tốt thường thì hội đủ các yếu tố sau đây:

    • Ngắn gọn nhưng miêu tả đầy đủ nội dung.
    • Chứa từ khóa chính mà bạn đang focus.
    • Hấp dẫn, nhìn phát bấm vào luôn.
    • Lựa chọn 1: Cách viết bài theo chuẩn SEO để tối ưu máy tìm kiếm
    • Lựa chọn 2: 6 bước viết bài theo chuẩn SEO để tối ưu máy tìm kiếm
    • Lựa chọn 3: Hướng dẫn viết bài theo chuẩn SEO toàn tập

    Lựa chọn 1: Cũng ngắn gọn, cũng chứa từ khóa quan trọng nhưng có vẻ không thu hút cho lắm vì độc giả không chắn chắn 100% là bài đó có chất lượng hay không hay chỉ đơn thuần là một bài gợi ý.

    Lựa chọn 2: Cũng ngắn gọn và chứa từ khóa quan trọng nhưng lợi thế của nó là nói rõ “làm 6 bước”, lúc này độc giả sẽ biết rằng đây là một bài hướng dẫn step-by-step, khá là bổ ích cho những người mới nhập môn.

    Lựa chọn 3: Cũng hấp dẫn cho người mới nhập môn nhưng cái từ “toàn tập” đôi khi không được nhiều người dùng cho lắm.

    Như vậy, ở đây mình sẽ chọn lựa chọn 2. Các tiêu đề kiểu như thế này luôn dễ gây thu hút cho người đọc, nhưng cũng rất dễ chán nếu blog bạn toàn áp dụng kiểu đặt tiêu đề như thế nào. Tốt nhất là chỉ áp dụng cho các bài quan trọng, phù hợp mà thôi.

    Bước 6 – Hãy chắc chắn bạn đã “rải” đủ các từ khóa vào bài viết

    Bạn nên tham khảo bài viết Cách đặt từ khóa tối ưu để có thể biết chính xác những vị trí nào bạn cần đặt từ khóa quan trọng, ở đâu cần đặt từ khóa phụ.

    Sau khi đăng bài nên làm gì?

    Đôi khi không phải một bài viết được đăng lên là nó có thể đạt được thứ hạng cao nhất, mà muốn đạt được điều đó thì đòi hỏi bạn phải làm thêm một số bước nữa để vừa tăng tốc thời gian index, vừa dễ dàng đạt thứ hạng tốt nhất trong thời gian ngắn. Đây là một số việc mình thường làm sau khi đăng một bài viết:

    • Tự like và +1 bài đó ngay lập tức.
    • Chia sẻ bài viết đó lên Facebook, Google+ và Twitter ngay tức khắc.
    • Sử dụng Onlywire để tự động đăng bài lên các trang Social Bookmarking và Social Networking khác.

    Lời kết

    Tới đây thì coi như bạn đã vừa viết được một bài khá là thân thiện với máy tìm kiếm, hợp chuẩn SEO rồi. Sau khi viết xong bài thì các bạn nên tự đặt ra một số câu hỏi nữa để có thể tối ưu bài viết tốt hơn. Một số câu hỏi như thế này bạn cần trả lời mỗi khi viết một bài:

    • Cấu trúc bài viết đó có dễ hiểu không? Có cần sửa lại cấu trúc để người đọc có thể dễ dàng nắm bắt nội dung hay không?
    • Bài viết của mình đã có video hoặc hình ảnh chưa? Nếu chưa thì nó sẽ có ích và thú vị hơn khi chèn thêm ảnh hay video vào bài hay không?
    • Bài viết này có mang lại giá trị cho độc giả hay không? Có chắc là sẽ nhiều người thích nó rồi đi chia sẻ nó hay không?
    • Bài viết đã sử dụng đầy đủ các từ khóa phụ mà bạn đã tìm ra ở bước 2 chưa?
    • Đọc lại bài viết một lần nữa, có chỗ nào sai chính tả, sai câu cú hay mắc lỗi diễn đạt ngớ ngẩn nào không?
    • Hãy nhìn lại các đối thủ, liệu bạn có chiếm được vị trí cao sau khi bài viết này đăng 2, 3 ngày? Có cần tối ưu lại nữa không?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Báo Cáo Công Việc Chuẩn Đến Từng Chi Tiết Khiến Sếp Hài Lòng
  • Hướng Dẫn Cách Viết Văn Bản Báo Cáo Bạn Cần Biết
  • Cách Viết Mẫu Báo Cáo Công Việc Hàng Tuần, Tháng, Cuối Năm
  • Hướng Dẫn Cách Viết Một Bài Báo Cáo Thực Tập Tốt Nghiệp
  • Cách Viết Bản Kiểm Điểm Dành Cho Học Sinh Dịp Cuối Năm
  • Xin Xác Nhận Nội Dung Quảng Cáo Thuốc?

    --- Bài mới hơn ---

  • Đơn Xin Rút Hồ Sơ Đăng Ký Qua Mạng Điện Tử
  • Mẫu Đơn Xin Rút Khỏi Ban Chấp Hành Công Đoàn, Mẫu Đơn Xin Rút Khỏi Ban Chấp Hành Đoàn
  • Đơn Xin Xác Nhận Hai Số Nhà Là Một
  • Mẫu Đơn Xác Nhận Hai Số Cmnd Là Của Một Người, Đơn Xin Cấp Lại Sổ Đỏ
  • Cho Học Sinh Sử Dụng Điện Thoại Trong Lớp: Cần Có Hướng Dẫn Cụ Thể
  • Vậy, cơ quan nào có thẩm quyền cấp giấy xác nhận này? Thủ tục thực hiện như thế nào? Trong chuyên đề hôm nay, Luật Đồng Khánh sẽ giải đáp cho quý khách hàng.

    1. Cơ sở pháp lý

    – Luật Dược năm 2022

    – Nghị định 54/2017/NĐ- CP hướng dẫn Luật Dược

    2. Thành phần hồ sơ

    – Mẫu nhãn và tờ hướng dẫn sử dụng thuốc hiện hành đã được Bộ Y tế phê duyệt (bản sao)

    – Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ cấp Giấy xác nhận cho cơ sở. Trường hợp không cấp Giấy xác nhận, cơ quan tiếp nhận hồ sơ phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do không cấp.

    – Trường hợp có yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ, trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có văn bản đề nghị cơ sở sửa đổi, bổ sung cho cơ sở.

    Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ sửa đổi, bổ sung theo yêu cầu, cơ quan tiếp nhận hồ sơ cấp Giấy xác nhận. Như vậy, mất khoảng 20 ngày làm việc khi hồ sơ bị sai sót hay thiếu nội dung.

    4. Cơ quan có thẩm quyền giải quyết

    +) Giấy đăng ký lưu hành thuốc hết hiệu lực;

    +) Thuốc bị thu hồi Giấy đăng ký lưu hành;

    +) Có khuyến cáo của cơ quan quản lý nhà nước về dược về việc hạn chế sử dụng hoặc sử dụng dưới sự giám sát của người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh;

    Luật Đồng Khánh xin cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm sử dụng dịch vụ của Công ty chúng tôi. Có bất cứ thắc mắc gì xin quý khách liên hệ tới địa chỉ sau, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn giải đáp thắc mắc của quý khách:

    CÔNG TY LUẬT TNHH VLEGAL ĐỒNG KHÁNH

    Điện thoại: 0919 485331/0865 698331

    Email: [email protected]

    Website: chúng tôi – www.dongkhanhlegal.com

    --- Bài cũ hơn ---

  • Để Hoàn Thành Thủ Tục Cấp Phép Xây Dựng Cây Xăng Dầu, Bạn Cần Gì?
  • Tra Cứu Thủ Tục Hành Chính
  • Student Visa Needed To Study In Canada
  • Nghị Định Về Nhà Ở Thuộc Sở Hữu Nhà Nước
  • Thủ Tục Cấp Lại Giấy Xác Nhận Đã Đăng Ký Mẫu Dấu
  • Nội Dung Pháp Lý Website

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Mua Nhà Vinhomes Online
  • Vinhomes Áp Dụng Mô Hình O2O Với Mảng Bất Động Sản Thứ Cấp
  • Onboarding Là Gì? Tiếp Nhận Và Đào Tạo Nhân Viên Mới Hiệu Quả
  • Onboarding Là Gì? Những Điều Cần Biết Khi Onboarding Người Mới
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Quy Định Làm Thủ Tục Check
  • ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN VỀ VIỆC KÝ KẾT THỎA THUẬN ĐẶT CỌC ĐẢM BẢO KÝ KẾT HỢP ĐỒNG MUA BÁN BẤT ĐỘNG SẢN QUA EMAIL

     

    Trước khi thực hiện đặt cọc đảm bảo ký kết Hợp đồng mua bán Bất động sản (“HĐMB”) qua email trên Vinhomes Online, người sử dụng tài khoản (“Khách Hàng”) đã đọc, hiểu rõ và đồng ý với các nội dung tại Điều khoản và Điệu kiện về việc ký kết Thỏa thuận đặt cọc đảm bảo ký kết HĐMB qua email này (“Điều khoản và Điều kiện”).

    Khách Hàng cũng hiểu và đồng ý rằng, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Thành phố Hoàng Gia (“Công ty Hoàng Gia”) có quyền điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung hoặc lược bỏ bất cứ phần nào của Điều khoản và Điều kiện tại bất kỳ thời điểm nào theo toàn quyền quyết định của Công ty Hoàng Gia. Trừ khi được Công ty Hoàng Gia quy định khác đi, các nội dung thay đổi sẽ có hiệu lực ngay tại thời điểm Công ty Hoàng Gia đăng tải lên giao diện của Vinhomes Online mà không cần thông báo trước cho Khách Hàng. Bằng việc tiếp tục thực hiện việc đặt cọc sau thời điểm các nội dung thay đổi được đăng tải, Khách Hàng được hiểu là đã đồng ý với các nội dung thay đổi. Nếu Khách Hàng không đồng ý với các nội dung thay đổi, Khách Hàng có thể không thực hiện việc đặt cọc.

    I. ĐỊNH NGHĨA VÀ GIẢI THÍCH TỪ VIẾT TẮT

    1.1 “Bên” có nghĩa là Khách Hàng, Chủ Đầu Tư hoặc Công ty Hoàng Gia.

    1.2 “Bất Động Sản” có nghĩa là các Bất động sản được chào bán, giới thiệu trên Vinhomes Online.

    1.3 Các Bên” có nghĩa là Khách Hàng, Chủ Đầu Tư và Công ty Hoàng Gia.

    1.5 Công Ty Hoàng Gia” có nghĩa là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Thành phố Hoàng Gia được thành lập và hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0103970225 do Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 11/06/2009 là đơn vị cung cấp nền tảng giao dịch Bất Động Sản trực tuyến cho việc thực hiện giao dịch giữa Chủ Đầu Tư và Khách Hàng.

    1.6 “Chủ Đầu Tư” có nghĩa là chủ đầu tư của Dự án nơi có bất động sản đang được chào bán, giới thiệu trên Vinhomes Online.

    1.7 “Địa Chỉ Email Giao Dịch” có nghĩa là địa chỉ email của Khách Hàng đã đăng ký với hệ thống Vinhomes Online khi mở tài khoản giao dịch, địa chỉ email hiển thị trên Vinhomes Online.

    1.8 “Gửi Thư Điện Tử (Email)” có nghĩa là việc một bên sử dụng địa chỉ email được đăng ký trên Vinhomes Online để chuyển (gửi) thông tin tới địa chỉ email đã được đăng ký trên Vinhomes Online của bên kia.

    1.9 “Gửi Email Thành Công” có nghĩa là sử dụng đúng địa chỉ email đã đăng ký để gửi email thành công tới đúng địa chỉ email được Các Bên đăng ký trên Vinhomes Online để thực hiện giao dịch.

    1.10 Khách Hàng” có nghĩa là cá nhân hoặc tổ chức sử dụng tài khoản mở tại Vinhomes Online để thực hiện giao địch đặt cọc mua Bất động sản tại các dự án được đăng tải trên Vinhomes Online phù hợp với quy định của Vinhomes Online.

    1.11 Ngày Hiệu Lực” có nghĩa là thời điểm Chủ Đầu Tư nhận được Tiền Đặt Cọc của Khách Hàng và Chủ Đầu Tư Gửi Email Thành Công có đính kèm Thỏa Thuận Đặt Cọc vào địa chỉ email đã đăng ký với Vinhomes Online của Khách Hàng.

    1.12 Thỏa Thuận Đặt Cọc” có nghĩa là Thỏa thuận đặt cọc đảm bảo ký kết HĐMB Bất động sản ký kết giữa Chủ Đầu Tư và Khách Hàng.

    1.13 Tài Khoản Đặt Cọc” có nghĩa là tài khoản Khách Hàng đăng ký trên Vinhomes Online để thực hiện giao dịch đặt cọc mua Bất Động Sản của Chủ Đầu Tư trên Vinhomes Online.

    1.14 Vinhomes Online” có nghĩa là website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử được thiết lập và sở hữu bởi Công ty Hoàng Gia, một thành viên của Công ty Cổ phần Vinhomes, trực thuộc Tập đoàn Vingroup – Công ty CP.

    II. QUY ĐỊNH VỀ VIỆC KÝ KẾT THỎA THUẬN ĐẶT CỌC

    2.1      Đối tượng tham gia ký kết Thỏa Thuận Đặt Cọc

    (i)

    Cá nhân từ đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự phù hợp để thực hiện các giao dịch trên Vinhomes Online.

    Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài thì phải có thêm giấy tờ theo quy định sau:

    a)

    Trường hợp mang hộ chiếu Việt Nam thì phải còn giá trị và có đóng dấu kiểm chứng nhập cảnh của cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh Việt Nam vào hộ chiếu;

    b)

    Trường hợp mang hộ chiếu nước ngoài thì phải còn giá trị có đóng dấu kiểm chứng nhập cảnh của cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh Việt Nam vào hộ chiếu và kèm theo giấy tờ chứng minh còn quốc tịch Việt Nam hoặc giấy tờ xác nhận là người gốc Việt Nam do Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, cơ quan quản lý về người Việt Nam ở nước ngoài cấp hoặc giấy tờ khác theo quy định của pháp luật Việt Nam.

    Đối với cá nhân nước ngoài thì phải có hộ chiếu còn giá trị có đóng dấu kiểm chứng nhập cảnh của cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh Việt Nam và không thuộc diện được quyền ưu đãi, miễn trừ ngoại giao theo quy định của Pháp lệnh về quyền ưu đãi, miễn trừ dành cho cơ quan Đại diện ngoại giao, cơ quan Lãnh sự và cơ quan Đại diện của Tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

    Hoặc

    (ii)

    Tổ chức được thành lập và hoạt động hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam.

    Hoặc

    (iii)

    Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài, quỹ đầu tư nước ngoài và chi nhánh ngân hàng nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam.

    2.1.2    Chủ Đầu Tư

    2.1.3    Công ty Hoàng Gia

    2.2        Quy trình ký kết Thỏa Thuận Đặt Cọc

    Việc ký kết Thỏa Thuận Đặt Cọc được thực hiện theo quy trình sau:

    Bước 1: Khách Hàng truy cập website chúng tôi (“website”) để mở tài khoản đăng ký mua Bất Động Sản.

    Bước 2: Khách Hàng chọn Bất Động Sản, chọn ô “Mua ngay” hoặc “Xếp hàng mua” hiển thị trên website và thực hiện các bước mua Bất Động Sản trực tuyến.

    Bước 3: Vinhomes Online xử lý dữ liệu, gửi thông báo xác nhận giao dịch thành công tới Địa Chỉ Email Giao Dịch của Khách Hàng.

    Bước 4: Sau khi Vinhomes Online nhận được khoản đặt cọc của Khách Hàng, Vinhomes Online sẽ gửi Thỏa Thuận Đặt Cọc tới Địa Chỉ Email Giao Dịch của Khách Hàng.

    2.3     Giao dịch qua email giữa Các Bên được coi là hợp lệ khi thỏa mãn đủ các điều kiện sau:

    2.3.1  Được gửi từ địa chỉ email đã đăng ký của Các Bên theo quy định tại Điều khoản và Điều kiện này.

    2.3.2  Được Gửi Email Thành Công theo quy định tại Mục 1.9 của Điều khoản và Điều kiện này.

    2.4     Cam kết và thừa nhận

    2.4.1 Việc giao kết Thỏa Thuận Đặt Cọc được xem là thành công và có hiệu lực áp dụng kể từ Ngày Hiệu Lực.

    2.4.2 Các Bên thừa nhận giá trị pháp lý của Thỏa Thuận Đặt Cọc và cam kết tuân thủ đúng, đầy đủ và chính xác các quy định của Thỏa Thuận Đặt Cọc kể từ Ngày Hiệu Lực.

    2.4.4 Khách Hàng cam đoan và bảo đảm rằng địa chỉ email mà Khách Hàng đăng ký khi sử dụng Tài Khoản Vinhomes Online phải là địa chỉ hợp lệ, đã được kích hoạt, đang hoạt động và chỉ có Khách Hàng có quyền truy cập và sử dụng hợp pháp.

    2.4.5 Khách Hàng cam kết tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ các thông tin đã đăng ký trên Vinhomes Online và thông báo kịp thời cho Vinhomes Online về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật đối với tài khoản của Khách Hàng trên Vinhomes Online. Trường hợp không thông báo hoặc không thông báo kịp thời, Khách Hàng sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm đối với các tổn thất phát sinh.

    2.4.6 Khách Hàng đảm bảo các thông tin của Khách Hàng cung cấp cho Vinhomes Online là chính xác, cập nhật và đầy đủ.

    2.4.8 Công Ty Hoàng Gia, Chủ Đầu Tư có quyền trì hoãn hoặc tạm dừng thực hiện bất cứ lệnh thanh toán, chuyển tiền nào nếu theo đánh giá của Công Ty Hoàng Gia, Chủ Đầu Tư việc trì hoãn, tạm dừng đó là cần thiết để Công Ty Hoàng Gia, Chủ Đầu Tư thu thập thêm và/hoặc xác minh các thông tin cần thiết để bảo vệ Công Ty Hoàng Gia, Chủ Đầu Tư tránh khỏi các tranh chấp, vi phạm pháp luật hoặc các sự cố có thể phát sinh cho Công Ty Hoàng Gia, Chủ Đầu Tư.

    2.4.9 Công Ty Hoàng Gia sẽ có quyền tạm khóa hoặc đóng Tài Khoản Đặt Cọc mà không cần bất cứ thông báo và/hoặc chấp thuận trước của Khách Hàng trong các trường hợp sau:

    a.

    b.

    Khi Khách Hàng là cá nhân mất năng lực hành vi dân sự hoặc chết, hoặc bị tuyên bố là đã chết hoặc bị tuyên bố mất tích.

    c.

    Khi Khách Hàng là tổ chức giải thể hoặc chấm dứt hoạt động dưới bất cứ hình thức nào.

    d.

    Công ty Hoàng Gia và/hoặc Chủ Đầu Tư phát hiện Tài Khoản Đặt Cọc được mở vi phạm các quy định pháp luật, quy trình, hướng dẫn của Công ty Hoàng Gia.

    2.4.10 Trường hợp bị lộ các thông tin bảo mật, thông tin xác thực, định danh của Khách Hàng, Khách Hàng phải ngay lập tức thông báo cho Công ty Hoàng Gia và thực hiện các thủ tục cần thiết để được hỗ trợ tạm ngừng/tạm khóa Tài Khoản Đặt Cọc. Trường hợp không thông báo hoặc không thông báo kịp thời, Khách Hàng sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm đối với các tổn thất phát sinh.

    2.5     Bảo mật thông tin

    2.5.1 Các Bên cam kết bảo mật mọi thông tin mà Các Bên cung cấp cho nhau trong quá trình thực hiện giao dịch. Các Bên chỉ sử dụng các thông tin đó đúng mục đích nhằm thực hiện các giao dịch theo quy định trong Điều khoản và Điều kiện này hoặc theo thỏa thuận giữa Các Bên.

    2.5.2 Mỗi Bên hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc tiết lộ các thông tin do bên kia cung cấp hoặc có được trong quá trình thực hiện Chứng Từ Giao Dịch Qua Email mà việc tiết lộ các thông tin đó gây ảnh hưởng bất lợi cho Bên kia hoặc, trừ trường hợp theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và/hoặc pháp luật.

    2.5.3 Bên nào vi phạm cam kết tại điều khoản này gây thiệt hại cho Bên kia thì có trách nhiệm bồi thường toàn bộ thiệt hại đó.

    2.6.    Luật điều chỉnh và giải quyết tranh chấp

    2.6.1 Chứng Từ Giao Dịch Qua Email được điều chỉnh theo pháp luật Việt Nam.

    2.6.2 Trường hợp Các Bên có tranh chấp về các nội dung của Chứng Từ Giao Dịch Qua Email thì Các Bên cùng bàn bạc giải quyết thông qua thương lượng. Trong thời hạn 60 (sáu mươi) ngày, kể từ ngày một trong Các Bên thông báo bằng văn bản cho bên kia về tranh chấp phát sinh mà tranh chấp đó không được thương lượng giải quyết thì một trong Các Bên có quyền yêu cầu Toà án giải quyết theo quy định của pháp luật Việt Nam.

    2.7.    Các điều kiện khác

    2.7.2 Khách Hàng không được quyền chuyển nhượng Chứng Từ Giao Dịch Qua Email, hoặc chuyển giao bất kỳ quyền hoặc nghĩa vụ nào theo Chứng Từ Giao Dịch Qua Email mà không có sự chấp thuận trước bằng văn bản của Công ty Hoàng Gia và/hoặcChủ Đầu Tư và được pháp luật cho phép.

    2.7.3 Trường hợp có bất kỳ điều khoản nào của Chứng Từ Giao Dịch Qua Email được tuyên là vô hiệu hoặc không thể thi hành, thì trong phạm vi điều khoản đó vô hiệu hoặc không thể thi hành, điều khoản đó được xem là không được đưa vào trong Chứng Từ Giao Dịch Qua Email. Điều này không làm vô hiệu bất kỳ điều khoản nào còn lại của Chứng Từ Giao Dịch Qua Email.

    2.7.4 Điều khoản và Điều kiện này có hiệu lực áp dụng đối với Khách Hàng, Chủ Đầu Tư và Công ty Hoàng Gia.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Tục Nhập Hộ Khẩu Hà Nội
  • Những Giấy Tờ Thí Sinh Phải Nộp Khi Biết Mình Trúng Tuyển Đại Học
  • Cho Nhận Con Nuôi Tại Việt Nam
  • Thủ Tục Đăng Ký Tài Khoản Ngân Hàng
  • Hướng Dẫn Mở Tài Khoản Ngân Hàng Cho Doanh Nghiệp Mới Thành Lập
  • Mẫu Giấy Xác Nhận Việc Thay Đổi Nội Dung Đăng Ký Doanh Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • Cơ Bản Về Hợp Đồng Đặt Cọc Mua Bán Nhà Đất Viết Tay
  • Mẫu Hợp Đồng Đặt Cọc Mua Bán Nhà Đất (Mới Nhất) Luật Sư Đất Đai Giỏi
  • #1 Mẫu Hợp Đồng Đặt Cọc Mua Nhà Chuẩn
  • Mẫu Hợp Đồng Đặt Cọc Mua Bán Nhà Đất Áp Dụng 2022
  • Các Loại Giấy Tờ Trong Đặt Cọc Mua Bán Nhà Đất Các Loại Giấy Tờ Trong Đặt Cọc Mua Bán Nhà Đất
  • Mẫu giấy xác nhận việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (Phụ lục V-1) ban hành kèm theo Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

    PHỤ LỤC V-1 GIẤY XÁC NHẬN Về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp

    Phòng Đăng ký kinh doanh: …………………………………………………………………………………..

    Địa chỉ trụ sở: …………………………………………………………………………………………………….

    Điện thoại:………………………………………………. Fax: …………………………………………………

    Email: ……………………………………………………. Website: …………………………………………..

    Xác nhận:

    Tên doanh nghiệp (ghi bằng chữ in hoa): ……….. ………………………………………………………..

    Mã số doanh nghiệp/Mã số thuế: ……………………………………………………………………………

    Số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (chỉ ghi nếu doanh nghiệp không có mã số doanh nghiệp/mã số thuế):

    Ngày cấp: …../…../…….. Nơi cấp: ………………………………………………………………………….

    Đã thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh.

    Thông tin của doanh nghiệp đã được cập nhật vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp như sau:

    ………………………………………………………………………………………………………………………..

    STT

    Chủ sở hữu/Cổ đông là tổ chức nước ngoài

    Tên người đại diện theo ủy quyền

    Chỗ ở hiện tại

    Số CMND (hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác)

    Vốn được ủy quyền

    Tổng giá tri vốn được đại diện (VNĐ và giá trị tương đương theo đơn vị tiền nước ngoài, nếu có)

    Tỷ lệ (%)

    Thời điểm đại diện phần vốn

    STT

    Tên cổ đông

    Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú đối với cá nhân; địa chỉ trụ sở chính đối với tổ chức

    Loại cổ phần

    Số cổ phần

    Giá trị cổ phần (VNĐ và giá trị tương đương theo đơn vị tiền nước ngoài, nếu có)

    Tỷ lệ (%)

    Số giấy CMND (hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác) đối với cá nhân; Mã số doanh nghiệp đối với doanh nghiệp; Số Quyết định thành lập đối với tổ chức

    Ghi chú

    STT

    Tên cổ đông

    Chỗ ở hiện tại đối với cá nhân; địa chỉ trụ sở chính đối với tổ chức

    Loại cổ phần

    Số cổ phần

    Giá trị cổ phần (VNĐ và giá trị tương đương theo đơn vị tiền nước ngoài, nếu có)

    Tỷ lệ (%)

    Số hộ chiếu đối với cá nhân; Mã số doanh nghiệp đối với doanh nghiệp; Số Quyết định thành lập đối với tổ chức

    Ghi chú

    STT

    Các chỉ tiêu thông tin đăng ký thuế

    1

    Thông tin về Giám đốc (Tổng giám đốc):

    Họ và tên Giám đốc (Tổng giám đốc): ……………………………………………………………

    Điện thoại: …………………………………………………………………………………………..

    2

    Thông tin về Kế toán trưởng/Phụ trách kế toán:

    Họ và tên Kế toán trưởng/Phụ trách kế toán: …………………………………………………..

    Điện thoại: …………………………………………………………………………………………..

    3

    Địa chỉ nhận thông báo thuế

    Điện thoại ………………………………………………. Fax : …………………………………………………

    Email : ………………………………………………………………………………………………………………

    4

    Hình thức hạch toán (Hạch toán độc lập/Hạch toán phụ thuộc): ………………………………………

    5

    Năm tài chính:

    Áp dụng từ ngày …../…..đến ngày …../…..

    (Ghi ngày, tháng bắt đầu và kết thúc niên độ kế toán)

    6

    Tổng số lao động (dự kiến): ………………………………………………………………………………

    7

    Phương pháp tính thuế GTGT (Khấu trừ; Trực tiếp trên GTGT; Trực tiếp trên doanh số; Không phải nộp thuế GTGT): ………………………………………………………………………………………………………………………..

    Họ và tên (ghi bằng chữ in hoa): ………………….. Giới tính: ……………………………………………

    Chức danh:…………………………………………………………………………………………………………

    Sinh ngày: …../…../……..Dân tộc: ……………….. Quốc tịch: …………………………………………

    Loại giấy tờ chứng thực cá nhân: ……………………………………………………………………………

    Số giấy chứng thực cá nhân: …………………………………………. ………………………………………..

    Ngày cấp: ……………../……………./………….Nơi cấp: ………………………………………………….

    Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: ……………………………………………………………………………

    Chỗ ở hiện tại: ……………………………………………………………………………………………………

    Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest:

    1. Bài viết trong lĩnh vực pháp luật được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
    2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Có Xin Được Giấy Xác Nhận Tình Trạng Độc Thân Trong Thời Kỳ Ly Thân Không?
  • Mẫu Bảng Kê Mua Hàng Không Có Hóa Đơn: Mẫu Số 01/tndn
  • Sưu Tập Các Mẫu Hàng Rào Xây Đẹp Nhất Hiện Nay
  • Thực Đơn Các Món Ăn Bằng Tiếng Anh Trong Nhà Hàng
  • Top 25+ Mẫu Menu Nhà Hàng, Quán Nhậu Đẹp 2022
  • Nội Dung Vận Đơn Hàng Không Air Waybill

    --- Bài mới hơn ---

  • Đăng Ký Xuất Vận Đơn Hàng Không Thứ Cấp Tại Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Hoạt Động Xuất Vận Đơn Hàng Không Thứ Cấp
  • Chuyên Cung Cấp Hóa Đơn Biên Lai Bán Lẻ Giành Cho Cửa Hàng
  • Vay Tiền Bằng Hóa Đơn Mua Hàng Siêu Thị Điện Máy, Dể Dàng, Nhanh Chóng
  • Thực Đơn Hằng Ngày Trong Tuần Ngon, Rẻ
  • Nội dung của vận đơn hàng không Air waybill

    Mặt trước của vận đơn bao gồm các cột mục để trống để người lập vận đơn điền những thông tin cần thiết khi lập vận đơn. Theo mẫu tiêu chuẩn của IATA, những cột mục đó là:

    • Số vận đơn (AWB number)
    • Sân bay xuất phát (Airport of departure)
    • Tên và địa chỉ của người phát hành vận đơn (Issuing carrier’s name and address)
    • Tham chiếu tới các bản gốc (Reference to originals)
    • Tham chiếu tới các điều kiện của hợp đồng (Reference to conditions of contract)
    • Người chủ hàng (Shipper)
    • Người nhận hàng (Consignee)
    • Ðại lý của người chuyên chở (Issuing carrier’s agent)
    • Tuyến đường (Routine)
    • Thông tin thanh toán (Accounting information)
    • Tiền tệ (Currency)
    • Mã thanh toán cước (Charges codes)
    • Cước phí và chi phí (Charges)
    • Giá trị kê khai vận chuyển (Declare value for carriage)
    • Giá trị khai báo hải quan (Declare value for customs)
    • Số tiền bảo hiểm (Amount of insurance)
    • Thông tin làm hàng (Handling information)
    • Số kiện (Number of pieces)
    • Các chi phí khác (Other charges)
    • Cước và chi phí trả trước (Prepaid)
    • Cước và chi phí trả sau (Collect)
    • Ô ký xác nhận của người gửi hàng (Shipper of certification box)
    • Ô dành cho người chuyên chở (Carrier of excution box)
    • Ô chỉ dành cho người chuyên chở ở nơi đến (For carrier of use only at destination)
    • Cước trả sau bằng đồng tiền ở nơi đến, chỉ dùng cho người chuyên chở (Collect charges in destination currency, for carrier of use only).

    (2) Ký hiệu 3 chữ của sân bay khởi hành, sẽ xuất hiện một lần nữa ở ô Airport of departure (8)

    (3) AWB number (Serial number), gồm 8 chữ số trong đó số cuối cùng là số kiểm tra (check digit)

    (4) Consignee’s account number: Số tài khoản người gửi hàng, không được điền thông tin vào ô này trừ khi được hãng hàng không cấp phép hoặc tự điền vào

    (5) Bản 1, 2 và 3 là ba bản gốc có giá trị như nhau. Trong vận đơn đường không được cấp rất nhiều bản không giống như ở vận đơn đường biển. Nó có 8 bản, bản 1 là cho nhà vận chuyển, bản 2 dành cho người nhận hàng hàng, bản 3 là dành cho người gửi hàng, bản copy thứ 4 là bản dành để giao hàng, bản copy thứ 8 dùng cho đại lý, các bản còn lại là bản copy được sử dụng với các mục đích khác nhau trong vận chuyển hàng hóa quốc tế.

    (6) Ghi các điều kiện ràng buộc trong vận chuyển như một hợp đồng

    (7) Agent’s IATA code: Số hiệu IATA của đại lý phát hành bill (IATA là Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế – International Air Transport Association)

    (9) To: địa điểm sân bay đầu tiên mà máy bay hạ cánh (sân bay chuyển tải), được thể hiện bằng 3 chữ cái ký hiệu của sân bay được IATA cấp.

    (10) By first carrier: nhà vận tải đầu tiên (ứng với mục số 9 ghép lại của cụm này có nghĩa là sân bay hạ cánh đầu tiên bởi nhà vận chuyển đầu tiên), được ghi lên đầy đủ của airline hoặc là 2 chữ cái viết tắt ký hiệu của hãng.

    (11) To: địa điểm hạ cánh tiếp theo

    (12) By: nhà vận tải tiếp theo nếu có chuyển tải hàng, còn không có sang máy bay thì sẽ thể hiện giống ô số (10).

    (13) Các ô To, by có ý nghĩa giống ở trên, nhưng là cảng đích cuối cùng nếu có nhiều lần chuyển tải và thay đổi phương tiện vận tải.

    (14) Currency: Đồng tiền để tính cước

    (15) Charges codes: mã cước phí

    Đây là loại cước phí vận chuyển mà hãng hàng không quy định.

    Ký hiệu viết tắt ở mục này gồm:

    PP: All Charges Prepaid Cash (cước phí trả trước bằng tiền mặt)

    PX: All Charges Prepaid Credit (cước phí trả trước bằng tín dụng – chuyển khoản)

    PZ: All Charges Prepaid by Credit Card (cước phí trả trước bằng thẻ tín dụng)

    PG: All Charges Prepaid by GBL (Cước phí trả trước bởi GBL, GBL là bảng giá chung)

    CP: Destination Collect Cash (Cước trả sau tại cảng đích bằng tiền mặt)

    CX: Destination Collect Credit (cước trả sau bằng chuyển khoản tại cảng đích)

    CM: Destination Collect by MCO (MCO – Miscellaneous Charges Order)

    NC: No Charge (không có cước phí)

    NT: No Weight Charge – Other Charges Collect (không có cước)

    NZ: No Weight Charge – Other Charges Prepaid by Credit Card

    NG: No Weight Charge – Other Charges Prepaid by GBL

    NP: No Weight Charge – Other Charges Prepaid Cash

    NX: No Weight Charge – Other Charges Prepaid Credit

    CA: Partial Collect Credit – Partial Prepaid Cash

    CB: Partial Collect Credit – Partial Prepaid Credit

    CE : Partial Collect Credit Card – Partial Prepaid Cash

    CH: Partial Collect Credit Card – Partial Prepaid Credit

    PC: Partial Prepaid Cash – Partial Collect Cash

    PD: Partial Prepaid Credit – Partial Collect Cash

    PE: Partial Prepaid Credit Card – Partial Collect Cash

    PH: Partial Prepaid Credit Card – Partial Collect Credit

    PF: Partial Prepaid Credit Card – Partial Collect Credit Card

    (16) WT/VAL (Weight/ Valuation charges): Cước tính theo trọng lượng/ theo giá trị, PPD (Prepaid), COLL (collect)

    (17) Declared value for carriage: Giá trị hàng khai báo vận chuyển

    Dùng để xác định giá trị hàng hóa làm căn cứ bảo hiểm nếu có, nếu không có khai báo giá trị hàng thì điền từ NVD hoặc N.V.D (no value declared)

    (18) Declared value for customs: Giá trị khai báo hải quan

    Dùng làm căn cứ khai quan, nếu không muốn khai báo vào ô này thì để NVD, hoặc để AS PER INVOICE

    (19) Nếu nhà vận chuyển cung cấp dịch vụ bảo hiểm thì các ô này đễ được điền thông tin vào

    Airport of Destination: sân bay hạ cánh

    (20) Handling information: thông tin làm hàng

    Thông báo, ghi chú, yêu cầu tác nghiệp trong quá trình làm hàng (nghĩa là những ghi chú, thông báo cho người làm hàng nên hoặc không nên làm gì đối với lô hàng này).

    (21) SCI – Special customs information: Thông tin hải quan đặc biệt

    Ví dụ: Khi lô hàng được xếp tại nước A và chuyển tải sang máy bay tại nước B thì ký hiệu của mã hải quan nước A phải được điền vào ô này.

    Mỗi nhóm hàng nguy hiểm, hàng thường, hàng lỏng sẽ được ghi trên ô này. Về nhóm hàng để biết chi tiết thì nghiên cứu ở quy tắc TACT (TACT rules) do IATA cấp 2 năm một lần

    (23) Gross weight: Trọng lượng tổng (thực tế được cân lên)

    (24) Chargeable weight: Trọng lượng tính cước (so sánh GW vs VW cái nào lớn hơn thì chọn)

    (25) Rate/charge: đơn giá/cước; Total= trọng lượng * đơn giá

    DIM = Dimension: kích thước (D x R x C)

    (26) Tổng số kiện/ tổng trọng lượng / tổng tiền cước

    – VOL = Volume: khối lượng/số lượng hàng (m3)

    – Total other charges due agent: tổng phí khác do đại lý thu

    – Total other charges due carrier: tổng phí khác do người vận chuyển thu

    – For carrier use only: chỉ dành cho người vận chuyển sử dụng

    (28) Other charges: Các phụ phí phát sinh trong quá trình làm hàng, trong quá trình bay sẽ được thêm vào mục này (VD: Fuel surcharges: phụ phí xăng dầu)

    (29) Executed on (Date): Ngày hàng lên máy bay

    (30) Place: Nơi phát hành AWB

    (31) Signature of issuing agent or agent: ký tên hãng vận chuyển hoặc đại lý người mà phát hành AWB

    Hi vọng các bạn đã hiểu rõ về các thông tin nội dung vận đơn hàng không air waybill (AWB)

    CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO NHẬN VẬN TẢI VÀNG

    Địa chỉ ĐKKD và VP tại Hà Nội : Tầng 3, B17/D21 Khu đô thị mới Cầu Giấy (số 7, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu) , Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

    Địa chỉ VP tại Hải Phòng: Tầng 5, tòa nhà TTC, 630 Lê Thánh Tông, Hải Phòng, Việt Nam

    Địa chỉ VP tại Hồ Chí Minh: Tầng 4, tòa nhà Vietphone Office, 64 Võ Thị Sáu Yên Thế, Phường Tân Định, Quận 1, TP HCM

    Địa chỉ VP tại Móng Cái: Số nhà 85, phố 5/8, Phường Kalong, TP Móng Cái, Quảng Ninh.

    Hotline: Mr. Hà 0985774289 // Mr. Đức 0969961312 –

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vận Đơn Hàng Không (Airway Bill)
  • Khái Niệm, Nội Dung Mẫu Đơn Vận Đơn Hàng Không
  • (Tiếng Việt) Vận Đơn Hàng Không
  • Bổ Ích Về Vận Đơn Hàng Không Mà Bạn Cần Biết
  • Những Điểm Cần Lưu Ý Về Hóa Đơn Với Hàng Hóa Nhập Khẩu