Thủ Tục Xin Cấp Giấy Phép Bán Buôn Rượu

--- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đề Nghị Thay Đổi Giấy Phép Kinh Doanh,nhánh Chóng,thuận Tiện
  • Thủ Tục Xin Giấy Phép Kinh Doanh Phòng Net
  • Trình Tự, Thủ Tục Xin Thuê Đất Đầu Tư Dự Án Sản Xuất Kinh Doanh Và….
  • Thủ Tục Chuyển Địa Điểm Kinh Doanh Y Dược, Sinh Phẩm Y Tế
  • Dược Sĩ Hướng Dẫn Hồ Sơ Thay Đổi Địa Điểm Nhà Thuốc
  • Kinh doanh rượu là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, Doanh nghiệp bán buôn rượu phải xin Giấy phép bán buôn rượu. Công ty luật Việt An xin tư vấn trình tự, thủ tục và điều kiện xin cấp giấy phép bán buôn rượu như sau:

    Căn cứ pháp lý

    • Nghị định Số 105/2017/NĐ-CP ngày 14 tháng 09 năm 2022 về kinh doanh rượu;

    Điều kiện cấp giấy phép kinh doanh bán buôn rượu

    • Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật.
    • Có hệ thống bán buôn rượu trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính với ít nhất 01 thương nhân bán lẻ rượu. Trường hợp doanh nghiệp có thành lập chi nhánh hoặc địa điểm kinh doanh ngoài trụ sở chính để kinh doanh rượu thì không cần có xác nhận của thương nhân bán lẻ rượu.
    • Có văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng nguyên tắc của thương nhân sản xuất rượu, thương nhân phân phối rượu hoặc thương nhân bán buôn rượu khác.

    Quyền của Thương nhân bán buôn rượu

    • Mua rượu từ thương nhân sản xuất rượu trong, nước, thương nhân phân phối rượu, thương nhân bán buôn rượu khác theo nội dung ghi trong giấy phép;
    • Bán rượu cho các thương nhân bán buôn rượu, thương nhân bán lẻ rượu, thương nhân bán rượu tiêu dùng tại chỗ trên phạm vi địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được cấp phép;
    • Bán rượu cho thương nhân mua rượu để xuất khẩu;
    • Trực tiếp bán lẻ rượu tại các địa điểm kinh doanh của thương nhân trên phạm vi địa bàn các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được cấp phép.

    Hồ sơ xin cấp Giấy phép kinh doanh bán buôn rượu

    • Đơn đề nghị cấp Giấy phép bán buôn rượu
    • Bản sao Giấy, chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.
    • Tài liệu về hệ thống bán buôn rượu gồm một trong hai loại sau:
      • Bản sao hợp đồng nguyên tắc, thư xác nhận hoặc bản cam kết tham gia hệ thống bán buôn rượu kèm bản sao Giấy phép bán lẻ rượu của thương nhân dự kiến tham gia hệ thống bán buôn rượu;
      • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp để kinh doanh rượu.
      • Bản sao các văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng nguyên tắc của thương nhân sản xuất trong nước, thương nhân phân phối hoặc thương nhân bán buôn khác, trong đó ghi rõ các loại rượu dự kiến kinh doanh phù hợp với hoạt động của thương nhân sản xuất, thương nhân phân phối hoặc thương nhân bán buôn khác;
      • Bản sao Giấy phép sản xuất rượu, Giấy phép phân phối hoặc Giấy phép bán buôn rượu của các nhà cung cấp rượu.

    Thẩm quyền cấp Giấy phép bán buôn rượu

    Sở công thương tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

    Thủ tục cấp phép bán buôn rượu

    Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, thẩm định và cấp giấy phép cho thương nhân. Trường hợp từ chối cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

    Trường hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan cấp giấy phép phải có văn bản yêu cầu bổ sung.

    Một số lưu ý về Giấy phép bán buôn rượu

    1. Giấy phép bán buôn rượu có hiệu lực trong vòng 05 năm.
    2. Khi hết thời hạn 05 năm, Thương nhân phải nộp hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép trước thời hạn hết hiệu lực của giấy phép 30 ngày. Hồ sơ, thẩm quyền, thủ tục cấp lại đối với quy định lại khoản này áp dụng như quy định đối với trường hợp cấp mới.

    Dịch vụ xin Giấy phép bán buôn rượu của Công ty luật Việt An

    • Tư vấn điều kiện hồ sơ đổi Giấy Phép bán buôn rượu;
    • Yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin để hoàn thiện hồ sơ cấp Giấy Phép bán buôn rượu;
    • Soạn thảo hồ sơ cấp Giấy Phép bán buôn rượu;
    • Thay mặt doanh nghiệp làm các thủ tục xin cấp Giấy Phép bán buôn rượu;
    • Trao đổi, cung cấp thông tin cho khách hàng trong tiến trình cấp Giấy Phép bán buôn rượu;
    • Nhận và giao lại cho khách hàng Giấy Phép bán buôn rượu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xin Giấy Phép Kinh Doanh Gas Cần Những Thủ Tục Gì ?
  • Mẫu Thông Báo Tạm Ngừng Kinh Doanh Của Hộ Kinh Doanh
  • Thủ Tục Bổ Sung, Thay Đổi Ngành Nghề Kinh Doanh
  • Đơn Yêu Cầu Kiểm Tra Đồng Hồ Điện
  • Yêu Cầu Sửa Đổi, Bổ Sung Đơn Khởi Kiện Trong Trường Hợp Nào?
  • Thủ Tục Đăng Ký Buôn Bán Thuốc Bảo Vệ Thực Vật

    --- Bài mới hơn ---

  • Nhà Có Sổ Hồng, Xây Mới, Chưa Làm Thủ Tục Hoàn Công, Mất Bao Lâu Để Hoàn Công Và Chuyển Nhượng?
  • Thủ Tục Giải Chấp Sổ Đỏ: Ở Đâu, Quy Trình Hồ Sơ, Mất Bao Lâu?
  • Giải Chấp Sổ Đỏ Ở Đâu? Quy Trình, Thủ Tục Mất Bao Lâu?
  • Thủ Tục Mua Bán Căn Hộ Chung Cư Đã Bàn Giao
  • Thủ Tục Mua Bán Nhà Chung Cư Đã Bàn Giao Có Thể Bạn Bất Ngờ
  • b) Người trực tiếp bán hàng được huấn luyện về thuốc bảo vệ thực vật do Chi cục bảo vệ thực vật cấp tỉnh tổ chức hoặc có bằng tốt nghiệp từ trung cấp chuyên ngành trồng trọt, bảo vệ thực vật, sinh học, sư phạm nông nghiệp trở lên hoặc có Giấy chứng nhận bồi dưỡng chuyên môn về thuốc bảo vệ thực vật.

    2. Điều kiện về địa điểm

    – Địa điểm cửa hàng buôn bán thuốc bảo vệ thực vật phải có địa chỉ rõ ràng, ổn định, thuộc sở hữu của chủ cơ sở hoặc có hợp đồng thuê địa điểm đặt cửa hàng hợp pháp tối thiểu là 01 năm.

    – Diện tích phù hợp với quy mô kinh doanh, tối thiểu là 10 mét vuông (m2). Phải là nhà kiên cố, bố trí ở nơi cao ráo, thoáng gió.

    – Không được bán thuốc bảo vệ thực vật chung với các loại hàng hóa là lương thực, thực phẩm, hàng giải khát, thức ăn chăn nuôi, thuốc y tế, thuốc thú y.

    – Cửa hàng buôn bán thuốc bảo vệ thực vật không được nằm trong khu vực dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí, trường học, bệnh viện.

    – Cửa hàng phải cách xa nguồn nước (sông, hồ, kênh, rạch, giếng nước) tối thiểu 20 mét (m); có nền cao ráo, chống thấm, không ngập nước; tường và mái phải xây dựng bằng vật liệu không bén lửa.

    – Có tủ trưng bày, quầy, kệ hoặc giá đựng thuốc bảo vệ thực vật, trang thiết bị bảo quản thuốc theo đúng yêu cầu bảo quản ghi trên nhãn thuốc.

    – Đảm bảo đủ độ sáng để nhận diện thuốc. Thiết bị chiếu sáng đảm bảo an toàn về phòng chống cháy nổ.

    – Có nội quy và trang thiết bị phòng cháy và chữa cháy theo yêu cầu của cơ quan phòng cháy, chữa cháy để ở nơi thuận tiện, sẵn sàng sử dụng khi cần thiết.

    – Có bảo hộ lao động bảo vệ cá nhân như găng tay, khẩu trang, nước sạch, xà phòng.

    – Có vật liệu, dụng cụ để xử lý kịp thời sự cố theo yêu cầu của cơ quan quản lý về môi trường.

    a) Có biển hiệu rõ ràng bằng tiếng Việt. Ghi rõ tên chủ cơ sở hoặc tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại.

    b) Có sổ ghi chép việc xuất, nhập thuốc bảo vệ thực vật;

    c) Có bảng niêm yết giá bán thuốc bảo vệ thực vật.

    5. Nơi chứa thuốc bảo vệ thực vật của cửa hàng

    – Đối với các cơ sở buôn bán có nơi chứa thuốc bảo vệ thực vật từ 5.000 kilôgam (kg) trở lên áp dụng theo khoản 2, Điều 3 và khoản 2, Điều 9 của Thông tư 14/2013/TT-BNNPTNT.

    – Đối với các cơ sở buôn bán có nơi chứa thuốc bảo vệ thực vật dưới 5.000 kilôgam (kg)

    Nơi chứa thuốc bảo vệ thực vật phải khô ráo, thoáng gió, không thấm, dột hoặc ngập úng, đảm bảo phòng chống cháy nổ.

    Kệ giá để hàng cách mặt đất ít nhất 10 centimét (cm), cách tường ít nhất 20 centimét (cm).

    Việc sắp xếp các loại thuốc bảo vệ thực vật đảm bảo không gây đổ vỡ, rò rỉ, có lối vào đủ rộng và riêng biệt từng loại.

    III. Thành phần hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật Hồ sơ đăng ký bán buôn thuốc bảo vệ thực vật gồm các giấy tờ sau đây:

    – Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực

    – Bản sao chứng thực hoặc bản sao chụp (mang theo bản chính để đối chiếu) Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngành hàng thuốc bảo vệ thực vật hoặc vật tư nông nghiệp

    – Bản thuyết minh điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật theo quy định pháp luật

    – Bản sao chụp (mang theo bản gốc đối chiếu) hoặc bản sao chứng thực Chứng chỉ hành nghề buôn bán thuốc bảo vệ thực vật của chủ cơ sở

    – Tờ khai về điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật.

    – Bản sao chụp (mang theo bản gốc đối chiếu) hoặc bản sao chứng thực Quyết định phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc cam kết bảo vệ môi trường hoặc Đề án bảo vệ môi trường do cơ quan có thẩm quyền cấp (đối với cơ sở buôn bán có nơi chứa thuốc từ 5000 kg trở lên)

    – Nghiên cứu và xem xét các tài liệu do khách hàng cũng cấp.Tư vấn chi tiết về tính hợp pháp và hợp lệ của từng tài liệu cũng như các việc sửa đổi, bổ sung các tài liệu đó. Sửa đổi, bổ sung các tài liệu không chính xác và chuẩn bị các tài liệu mới để đáp ứng kịp các yêu cầu về mặt thời gian.

    – Xây dựng và tối ưu hồ sơ xin phép

    – Đại diện doanh nghiệp, nộp hồ sơ và đóng phí tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền

    – Theo dõi quy trình thẩm định hồ sơ, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện.

    – Nhận kết quả và hồ sơ đã được xác nhận và gửi cho khách hàng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mua Bán Nhà Đất Tphcm Giá Rẻ, Bất Động Sản T1/2021
  • Kinh Nghiệm Buôn Bán Bất Động Sản Cơ Bản Cho Người Mới Vào Nghề
  • Kinh Nghiệm Mua Nhà Bằng Giấy Viết Tay
  • Quy Trình Và Thủ Tục Mua Bán Nhà Đất Tại Đồng Nai Nhanh Chóng Hiệu Quả
  • Người Nước Ngoài Muốn Mua Nhà Tại Việt Nam Năm 2022 Cần Những Điều Kiện Gì?
  • Đơn Xin Xác Nhận Buôn Bán

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Điền Đầy Đủ Đơn Xin Visa Du Học Đức
  • Đơn Xin Lắp Công Tơ Điện Mới
  • Đơn Xin Phép Dựng Rạp Tổ Chức Đám Cưới
  • Xin Nghỉ Việc Nhưng Chưa Được Chấp Nhận
  • Đơn Xin Nghỉ Việc Tiếng Anh (Chia Sẻ Thực Tế)
  • Đơn là loại văn bản có mức độ sử dụng lớn nhất trong hệ thống tất cả các văn bản tồn tại hiện nay. Với nhiều thể loại, yêu cầu, mục đích khác nhau, dẫn tới việc có rất nhiều mẫu đơn ra đời và chỉ sử dụng được trong một hoàn cảnh nhất định. Đây vừa là ưu điểm cũng vừa là nhược điểm của loại hình văn bản này.

    Nếu gặp phải bất kỳ trở ngại nào trong quá trình viết mẫu đơn, cách viết đơn, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được hỗ trợ từ những chuyên gia, luật sư chuyên ngành. Việc tư vấn sẽ là hoàn toàn miễn phí. Đảm bảo tính pháp lý, rõ ràng, cụ thể là những tiêu chí hàng đầu giúp cho yêu cầu, đề nghị của các bạn trong đơn đạt hiệu quả cao nhất.

    Trong một số trường hợp, nếu việc viết đơn thực sự làm khó bạn và bạn không chỉ cần tư vấn mà mong muốn được hỗ trợ toàn diện hơn, hãy để chúng tôi soạn thảo những văn bản này và gửi tới cho bạn với chi phí dịch vụ vô cùng hấp dẫn Trọn gói chỉ 500.000đ. Với mức phí trên, mẫu đơn sẽ được kiện toàn từ những chi tiết nhỏ nhất với những viện dẫn quy định pháp luật tương ứng cho trường hợp cụ thể mà bạn cung cấp. Các hướng dẫn ký, cách thức gửi đơn, cơ quan nhận, thụ lý, thời gian, thủ tục,… sẽ đều được tư vấn kèm theo.

    Liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline: 1900.0191 để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.

    Các mẫu đơn hành chính thông dụng

    Các mẫu đơn kiến nghị, phản ánh, tố cáo là các mẫu đơn đã được pháp luật quy định, hướng dẫn theo những hình thức nhất định. Việc sử dụng, viết các mẫu đơn này sẽ chỉ nằm trong phạm vi thay thế, bổ sung thông tin sao cho phù hợp. Đây là dạng mẫu đơn dễ sử dụng và phổ biến, cơ quan tiếp nhận thông thường là cơ quan nơi có hành vi chưa đúng, sai quy định xảy ra.

    Ngoài ra, các mẫu đơn hành chính cũng có thể là các dạng đơn được cung cấp sẵn tại những cơ quan hành chính cụ thể, nhắm tới một yêu cầu cụ thể. Đây cũng là những mẫu đơn không thể thay đổi và được ban hành dựa theo Nghị quyết, Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành.

    Mẫu đơn tố cáoMẫu đơn yêu cầuMẫu đơn khiếu nạiMẫu đơn tố giácMẫu đơn đề nghị hỗ trợMẫu đơn trình bàyMẫu đơn đề nghị giải quyếtMẫu đơn xin miễnMẫu đơn kiến nghịMẫu đơn đăng ký mong muốn, nguyện vọngMẫu đơn phản ánhMẫu đơn báo cáoMẫu đơn xin xác nhậnMẫu đơn tố cáo lừa đảoMẫu đơn sử dụng trong lĩnh vực đất đaiMẫu đơn tố cáo đánh người gây thương tíchMẫu đơn khởi kiệnMẫu đơn xin nghỉ phépMẫu đơn yêu cầu hòa giảiMẫu đơn yêu cầu bồi thườngMẫu đơn yêu cầu đo đạcMẫu đơn xin gia hạnMẫu đơn xin ân xáMẫu đơn xin miễnMẫu đơn xin thành lập chi bộ, đội bóngMẫu đơn đề nghị kiểm traMẫu đơn của tập thểMẫu đơn kiến nghị nhà trường

    Các mẫu văn bản thông thường mới nhất

    Mẫu văn bản hành chính thông thường, mẫu đơn, giấy đề nghị, xin xác nhận không thuộc các dạng bắt buộc phải theo quy định là những văn bản có cách viết đa dạng tùy theo mục đích, nhu cầu của người viết đơn.

    Tuy nhiên, nội dung đơn cần có tối thiểu các phần như thông tin người viết đơn, nội dung đơn, căn cứ của đơn, sự kiện, sự việc và mong muốn, yêu cầu đặt ra trong đơn. Việc viết một nội dung đơn đầy đủ, hợp pháp và truyền tải được tròn vẹn nội dung sự việc đôi khi không phải dễ dàng. Vì thế các bạn có thể tham khảo những mẫu đơn mà chúng tôi cung cấp, để từ đó xây dựng những nội dung phù hợp với hoàn cảnh của mình.

    Đơn xin không tái ký hợp đồngĐơn xin xác minh đất khai thácĐơn xin xác nhận phần mộ lâu nămĐơn xin xác nhận 2 số cmnd là 1Đơn xin xây, sửa nhà cấp 4Đơn xin miễn thị thực 5 nămĐơn đề nghị bồi thường đất đaiĐơn đề nghị bố trí tái định cưĐơn đề nghị đưa con vào trại cai nghiệnĐơn đề nghị giữ cô giáo chủ nhiệmĐơn đề nghị hỗ trợ cải thiện nhà ởĐơn đề nghị làm đường dân sinhĐơn đề nghị phong tỏa tài sảnĐơn yêu cầu hủy kết hôn trái pháp luậtĐơn yêu cầu hoãn thi hành ánĐơn yêu cầu cấp dưỡng nuôi conĐơn yêu cầu kê biên tài sảnĐơn yêu cầu kiểm tra đồng hồ điệnĐơn yêu cầu tuyên bố mất tíchĐơn yêu cầu mở lối điĐơn yêu cầu chấm dứt hợp đồngĐơn đề xuất khen thưởngĐơn đề xuất tăng lươngĐơn yêu cầu công nhận sáng kiếnĐơn đề xuất mua hàngĐơn đề xuất bổ sung nhân sựĐơn đề xuất hỗ trợĐơn đề xuất mua thiết bịĐơn đề nghị nâng lương thường xuyênĐơn đề nghị sử dụng vỉa hèĐơn đề nghị hỗ trợ chi phí học tậpĐơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệpĐơn đề nghị sửa chữa điệnĐơn xin xác nhận không nợ thuếĐơn xin xác nhận không có thu nhậpĐơn xin xác nhận 2 tên là một ngườiĐơn xin bảo lãnh người cai nghiệnĐơn xin cải tạo đất vườnĐơn xin di dời công tơ điệnĐơn xin cấp phép xuất bảnĐơn xin lấy lại giấy tờ xeĐơn tố cáo hàng xóm gây ầm ĩĐơn tố cáo bán hàng giảĐơn tố cáo bạo hành trẻ emĐơn tố cáo việc đánh bạcĐơn tố cáo giáo viênĐơn tố cáo lấn chiếm lòng đườngĐơn tố cáo quan hệ bất chínhĐơn tố cáo cho vay nặng lãiĐơn trình báo mất giấy tờĐơn trình báo mất xe ô tôĐơn xin giải quyết chế độ thương binhĐơn xin giải quyết chế độ thai sảnĐơn xin miễn đóng bảo hiểmĐơn xin miễn công tác và sinh hoạt đảngĐơn xin miễn coi thi tốt nghiệpĐơn xin miễn chức vụĐơn xin miễn kiểm tra sức khỏeĐơn xin miễn thuế kinh doanhĐơn xin miễn giảm lãi vay

    Dịch vụ cung cấp mẫu đơn của Công ty luật LVN

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc hỗ trợ người dân và kho dữ liệu mẫu đơn liên tục được cập nhật, chúng tôi ngoài việc cung cấp các mẫu đơn tham khảo online miễn phí, còn có các dịch vụ hỗ trợ tùy theo từng mức độ nhu cầu qua đường dây Hotline 1900.0191 như:

    • Tư vấn miễn phí: Bao gồm tư vấn viết đơn, trình bày nội dung, chọn lọc quy định, cách gửi đơn, cơ quan nhận đơn, thời gian xử lý đơn,…
    • Dịch vụ hỗ trợ có thu phí: Cung cấp các mẫu đơn toàn diện dựa trên bối cảnh của người viết đơn (Phí được tính trọn gói là 500.000đ trên một mẫu đơn)

    Như vậy, dựa vào nhu cầu của mình, các bạn có thể lựa chọn hình thức hỗ trợ phù hợp mà chuyên gia, luật sư cung cấp.

    Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900.0191 để được trợ giúp.

    TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 – GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI

    Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.

    Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số:

    1900.0191

    để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

    Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đơn Xác Nhận Công Tác – Viết Sao Cho Chuẩn?
  • Một Số Lưu Ý Thủ Tục Giải Thể Doanh Nghiệp Tại Cơ Quan Thuế
  • Đơn Xin Vào Thăm Người Trong Trại Giam
  • Cách Viết Thư Xin Việc
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Xin C
  • Danh Sách Hóa Đơn Bán Buôn

    --- Bài mới hơn ---

  • Tra Cứu Hóa Đơn Điện Tử Viettel Như Thế Nào?
  • Sinvoice Viettel Hóa Đơn Điện Tử Hàng Đầu Việt Nam + Dễ Sử Dụng Nhất
  • Hướng Dẫn Thay Thế Hoặc Điều Chỉnh Hóa Đơn Điện Tử
  • Cách Viết Và Xuất Hóa Đơn Hàng Cho Biếu Tặng
  • Xuất Trình Hóa Đơn Điện Tử Như Thế Nào Khi Vận Chuyển Hàng Hóa
  • Danh sách hóa đơn bán buôn dùng để quản lý toàn bộ hóa đơn bán buôn của cửa hàng.

    – Bạn vào Danh sách hóa đơn bán buôn để xem lại toàn bộ các hóa đơn bán buôn, in lại hóa đơn, xem số lần in hóa đơn, lịch sử chỉnh sửa hóa đơn, lọc tìm hóa đơn để tạo phiếu trả hàng…

    Giao diện danh sách hóa đơn bán buôn:

    1. Bộ lọc:

    Bộ lọc Danh sách hóa đơn bán buôn gồm các trường lọc sau:

    • ID: Số ID của hóa đơn bán buôn.
    • RID: Số ID của phiếu yêu cầu XNK sản phẩm trong hóa đơn bán buôn.
    • Cửa hàng: Lọc theo các kho hàng/cửa hàng lập hóa đơn bán buôn (Trường này được mặc định nếu tài khoản lập hóa đơn bán buôn là thủ kho/cửa hàng trưởng/ nhân viên bán hàng/nhân viên thu ngân tại kho/ cửa hàng đó).
    • Tên/Mã/Mã vạch: Lọc theo thông tin của sản phẩm trong hóa đơn bán buôn.
    • IMEI: Số IMEI của sản phẩm trong hóa đơn bán buôn (áp dụng cho doanh nghiệp quản lý sản phẩm theo IMEI)
    • Khách hàng: Lọc theo tên khách hàng mua hàng.
    • Từ ngày – Đến ngày: Lọc theo khoảng thời gian hóa đơn bán buôn được lập.
    • Nhân viên bán hàng: Lọc theo tên của nhân viên bán hàng ghi trên hóa đơn bán buôn.
    • Người lập: Họ và tên của người lập hóa đơn bán buôn.
    • Miêu tả: Lọc theo các mô tả, ghi chú kèm theo với hóa đơn bán buôn.
    • Chiết khấu: Tích vào ô này nếu người dùng muốn lọc các hóa đơn bán buôn có chiết khấu.

    2. Nút

    Cho phép người dùng xuất Excel bảng Danh sách hóa đơn bán buôn với cá tùy chọn xuất Excel trang hiện tại hoặc tất cả các trang, và xuất Excel bản đầy đủ thông tin và bản thường.

    3. Bảng danh sách hóa đơn bán buôn: Bảng này gồm các cột:

    • Ngày: Ngày lập hóa đơn bán buôn và tên người lập hóa đơn.
    • Kiểu: Xuất/ Nhập hóa đơn buôn.
    • Khách hàng: Thông tin của khách hàng.
    • Sản phẩm: Thông tin của sản phẩm trong hóa đơn bán buôn.
    • Giá: Giá của 1 đơn vị sản phẩm trong hóa đơn bán buôn (giá này chưa gồm VAT)
    • SL: Số lượng sản phẩm trong hóa đơn bán buôn
    • VAT: Số tiền VAT của hóa đơn bán buôn.
    • Chiết khấu: Số tiền chiết khấu của hóa đơn bán buôn.
    • Tổng tiền: Tống số tiền khách hàng phải thanh toán cho hóa đơn bán buôn.
    • Thanh toán: Số tiền mà khách hàng đã thanh toán cho hóa đơn bán buôn đó.
    • Mô tả: Những mô tả, ghi chú thêm về hóa đơn bán buôn.
    • Ở hàng cuối cùng của bảng là hàng tính tổng số lượng sản phẩm, tổng VAT, tổng tiền chiết khấu, tổng tiền thanh toán và tổng số tiền còn nợ của tất cả các hóa đơn bán lẻ của doanh nghiệp.

    * Trang chi tiết hóa đơn bán buôn:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Hình Thức Thanh Toán Hóa Đơn Của Vnpt Nhanh Chóng Tiện Lợi
  • Hướng Dẫn Tra Cứu Hóa Đơn Điện Tử Vnpt Theo Mã Xác Thực
  • Các Các Cách Thanh Toán Hóa Đơn Vnpt, Hóa Đơn Internet, Đtcđ
  • Download Mẫu Hợp Đồng Vận Chuyển Hàng
  • Mẫu Hợp Đồng Nguyên Tắc Vận Chuyển Hàng Hóa
  • Thủ Tục Mua Bán Nhà Đất 2022 Hướng Dẫn Làm Thủ Tục Mua Bán Nhà Đất

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Thực Hiện Những Thủ Tục Mua Bán Nhà Đất 2022
  • Thủ Tục Mua Bán Nhà Đất Đúng Nhất Năm 2022
  • Thủ Tục Mua Bán Nhà Đất 2022, 2022 Theo Quy Định Của Pháp Luật
  • Thủ Tục Mua Bán Nhà Đất 2022
  • Các Thủ Tục Mua Bán Nhà Đất Có Sổ Hồng
  • thủ tục mua bán nhà đất 2022

    2 thg 7, 2022 – Thủ tục mua bán nhà đất gồm cách kiểm tra thông tin để tránh rủi ro, … Theo Thông tư 85/ 2019/TT-BTC, khi chuyển nhượng nhà đất phải nộp …

    Mua bán đất đai là một trong những thủ tục quan trọng và chứa đựng nhiều rủi ro nếu thực hiện không đúng. … Thứ Năm, 06/06/ 2019 – 15:18 … không thuộc đối tượng mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất thì không được cấp giấy chứng …

    Thủ tục mua bán nhà đất năm 2022 nhanh gọn nhất

    bannha.net › tu-van-mua-ban-nha-dat-nam-2019

    Thủ tục mua bán nhà đất năm 2019 nhanh gọn nhất sẽ được chúng tôi trình bày một cách khoa học nhất, giúp bạn mua nhà nhanh hơn.

    Xếp hạng: 5 · ‎1 phiếu bầu

    Hướng dẫn toàn bộ thủ tục mua bán nhà đất mới nhất

    Mua bán nhà đất hay còn gọi chuyển nhượng quyền sử dụng nhà đất là một trong những giao dịch giá trị lớn. Thủ tục này rất …

    8 thg 11, 2022 · Tải lên bởi Tấc Đất Tấc Vàng

    Bạn đã truy cập trang này vào ngày 24/12/2020.

    Quy trình, thủ tục mua bán nhà đất 2022 – CafeLand.Vn

    Các trình tự, quy trình, thủ tục mua bán nhà đất, có sổ hồng, sổ đỏ, chuyển nhượng quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất. Giá trị pháp lý của các trường hợp …

    Chuyển đến Thủ tục chuyển nhượng đất đai khi người bán có chồng đã chết ? – Thủ tục chuyển nhượng đất đai khi người bán có chồng đã chết ? … không để lại di chúc thì một nửa giá trị căn nhà này sẽ thuộc về chị A, …

    Xếp hạng: 4 · ‎16 phiếu bầu

    Thủ tục mua bán đất 2022 – Ngân hàng pháp luật – Thư Ký Luật

    nganhangphapluat.thukyluat.vn › bat-dong-san › thu-t…

    2 thg 2, 2022 – Luật sư cho biết: thủ tục mua bán đất hiện nay được thực hiện như thế … Đối với cá nhân chỉ có một nhà ở duy nhất thì khoản thuế thu nhập cá …

    Các bước làm thủ tục sang nhượng mua bán nhà đất

    thegioiluat.vn › bai-viet › cac-buoc-lam-thu-tuc-sang-n…

    Thủ tục sang nhượng, mua bán nhà đất vốn dĩ rất nhiêu khê và phức tạp. Khi cần sang nhượng thì nhiều người không biết nên làm như thế nào, làm sao cho …

    Quy trình và các thủ tục mua bán nhà đất năm 2022

    luatsudfc.vn › quy-trinh-va-cac-thu-tuc-mua-ban-nha-dat

    Quy trình và các thủ tục mua bán nhà đất năm 2022. Luật Sư: Lê Minh Công. 16:51 – 18/12/ 2019. Có thể thấy rằng, việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất, …

    Thủ tục mua bán nhà đất 2022

    Luật mua bán nhà đất 2022

    Thủ tục mua bán nhà đất có sổ hồng

    Thủ tục mua bán nhà đất 2022

    Thủ tục mua bán đất có sổ đỏ

    Giấy tờ mua bán đất viết tay

    Thủ tục mua bán nhà chung cư

    Quy trình mua bán nhà đất

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Tục Mua Bán Nhà Đất Năm 2022 Có Gì Khác? Tran Anh Group
  • Thủ Tục Mua Bán Nhà Đất 2022
  • Cập Nhật Thủ Tục Mua Bán Nhà Đất 2022
  • Quy Trình Thủ Tục Mua Bán Nhà Đất Năm 2022 Cần Lưu Ý
  • Tư Vấn Thủ Tục Mua Bán Nhà Đất
  • Thủ Tục Bán Nhà Ở Thừa Kế ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Thủ Tục Bán Đất Chia Thừa Kế?
  • Vợ Bán Nhà Đất Hưng Yên Mua Trước Hôn Nhân Có Cần Chồng Đồng Ý?
  • Tài Sản Mua Trước Thời Kỳ Hôn Nhân, Nhưng Hoàn Thành Thủ Tục Sang Tên Trong Thời Kỳ Hôn Nhân Thì Là Tài Sản Chung Hay Tài Sản Riêng?
  • Muốn Làm Thủ Tục Xác Nhận Tài Sản Riêng Trước Hôn Nhân, Làm Thế Nào?
  • Mua Lại Nhà Ở Xã Hội Có Được Không?
  • Cho mình hỏi khi bán căn nhà đó có cần chữ ký của người con riêng hay không và người co riêng có quyền thừa kế bao nhiêu phần? Xin cảm ơn!

    Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn pháp luật đất đai của Pháp luật trực tuyến.

    Bộ luật dân sự 2005

    2. Nội dung tư vấn:

    Luật hôn nhân và gia đình năm 2014

    Theo quy định tại điều 66 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định như sau

    “1. Khi một bên vợ, chồng chết hoặc bị Tòa án tuyên bố là đã chết thì bên còn sống quản lý tài sản chung của vợ chồng, trừ trường hợp trong di chúc có chỉ định người khác quản lý di sản hoặc những người thừa kế thỏa thuận cử người khác quản lý di sản.

    2. Khi có yêu cầu về chia di sản thì tài sản chung của vợ chồng được chia đôi, trừ trường hợp vợ chồng có thỏa thuận về chế độ tài sản. Phần tài sản của vợ, chồng chết hoặc bị Tòa án tuyên bố là đã chết được chia theo quy định của pháp luật về thừa kế.

    3. Trong trường hợp việc chia di sản ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của vợ hoặc chồng còn sống, gia đình thì vợ, chồng còn sống có quyền yêu cầu Tòa án hạn chế phân chia di sản theo quy định của Bộ luật dân sự.

    4. Tài sản của vợ chồng trong kinh doanh được giải quyết theo quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều này, trừ trường hợp pháp luật về kinh doanh có quy định khác”.

    Theo đó nếu cô bạn muốn bán căn nhà thì trước hết, cô bạn phải làm thủ tục mở thừa kế, sau đó mới có quyền bán phần căn nhà thuộc quyền sở hữu của cô bạn(cô bạn sẽ được sở hữu 1/2 căn nhà). Hoặc nếu được sự đồng ý của các đồng thừa kế, cô bạn có thể bán toàn bộ căn nhà và thanh toán lại phần của từng người.

    Trong trường hợp này nếu chồng của cô bạn mất không để lại di chúc thì phần di sản của ông ấy sẽ được chia cho những người thừa kế theo pháp luật. Bộ luật dân sự quy định người thừa kế theo pháp luật bao gồm:

    “Điều 676. Người thừa kế theo pháp luật

    1. Những người thừa kế theo pháp luật được quy định theo thứ tự sau đây:

    a) Hàng thừa kế thứ nhất gồm: vợ, chồng, cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi của người chết;

    b) Hàng thừa kế thứ hai gồm: ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại, anh ruột, chị ruột, em ruột của người chết; cháu ruột của người chết mà người chết là ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại;

    c) Hàng thừa kế thứ ba gồm: cụ nội, cụ ngoại của người chết; bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột của người chết; cháu ruột của người chết mà người chết là bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột, chắt ruột của người chết mà người chết là cụ nội, cụ ngoại.

    2. Những người thừa kế cùng hàng được hưởng phần di sản bằng nhau.

    3. Những người ở hàng thừa kế sau chỉ được hưởng thừa kế, nếu không còn ai ở hàng thừa kế trước do đã chết, không có quyền hưởng di sản, bị truất quyền hưởng di sản hoặc từ chối nhận di sản.”

    Theo đó những người thừa kế di sản của chồng cô bạn sẽ bao gồm: cô bạn, con của cô bạn với ông ấy, hai người con riêng của ông ấy, và bố mẹ của ông ấy (nếu còn sống). Như vậy nếu cô bạn muốn bán toàn bộ ngôi nhà thì phải có văn bản đồng ý của tất cả các đồng thừa kế, kể cả người con riêng không có tên trong hộ khẩu. Số tiền bán được sẽ được chia như sau:

    – 1/2 số tiền sẽ thuộc sở hữu của cô bạn.

    – 1/2 số tiền còn lại sẽ được chia đều cho những người thừa kế của chông cô bạn gồm: cô bạn, con của cô bạn với ông ấy, hai người con riêng của ông ấy, và bố mẹ của ông ấy( nếu còn sống).

    Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật đất đai trực tuyến qua tổng đài 24/7: Yêu cầu tư vấn để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Pháp luật trực tuyến.

    Bộ phận Luật sư Tư vấn pháp luật dân sự – Pháp luật trực tuyến Luật sư Hà Trần

    Rất mong nhận được sự hợp tác!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Thủ Tục Mua Đất Của Cặp Vợ Chồng Đã Ly Hôn ?
  • Thủ Tục Mua Nhà Của Người Đã Ly Hôn ?
  • Cách Mua Bán Nhà Đất Đang Thế Chấp Tại Ngân Hàng Luật Sư Nhà Đất Giỏi
  • Thủ Tục Bán Nhà Khi Đang Cầm Cố, Thế Chấp Ngân Hàng?
  • Chuyển Nhượng Nhà Đất Khi Đang Thế Chấp Ngân Hàng
  • Thủ Tục Mua Bán Nhà Ở?

    --- Bài mới hơn ---

  • Mua Nhà Ở Mỹ: Thủ Tục Và Giá Nhà Bên Mỹ Sau Dịch Corona 2022
  • Thủ Tục, Giá Và Các Loại Thuế Khi Mua Nhà Ở Mỹ
  • Mua Nhà Ở Mỹ Và Các Thủ Tục Pháp Lý Mà Bạn Cần Biết
  • Hướng Dẫn Đầy Đủ Chi Tiết Thủ Tục Mua Nhà Ở Mỹ
  • 10 Bước Cơ Bản Khi Mua Nhà Ở Mỹ
  • Xin chào Luật sư! Tôi có một vấn đề rất mong nhận được ý kiến tư vấn của quý Luật sư! Tôi đang muốn bán nhà Hà Nội cho anh trai. Tuy nhiên, tôi không rõ trình tự, thủ tục mua bán nhà như thế nào? Do vậy, tôi muốn hỏi Luật sư tôi cần làm các thủ tục gì để bán nhà ở? Tôi xin cảm ơn quý Luật sư!

    Người gửi: Nguyễn Văn Cường (Quảng Bình)

    Luật sư tư vấn:

    Xin chào anh! Cảm ơn anh đã gửi câu hỏi của mình tới Luật trực tuyến. Về câu hỏi của anh, Luật trực tuyến xin tư vấn và hướng dẫn cho anh như sau:

    1/ Căn cứ pháp lý.

    – Luật nhà ở năm 2014;

    2/ Thủ tục mua bán nhà ở?

    Căn cứ tại Điều 120, Luật Nhà ở năm 2014 quy định về trình tự, thủ tục thực hiện giao dịch về nhà ở như sau:

    “1. Các bên tham gia giao dịch nhà ở thỏa thuận lập hợp đồng mua bán, cho thuê, thuê mua, tặng cho, đổi, thế chấp, góp vốn, cho mượn, cho ở nhờ, ủy quyền quản lý nhà ở hoặc văn bản chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở thương mại (sau đây gọi chung là hợp đồng về nhà ở) có các nội dung quy định tại Điều 121 của Luật này; trường hợp tổ chức tặng cho nhà tình nghĩa, nhà tình thương thì chỉ cần lập văn bản tặng cho. 2. Các bên thỏa thuận để một bên thực hiện nộp hồ sơ đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đối với nhà ở đó; trường hợp mua, thuê mua nhà ở của chủ đầu tư dự án thì chủ đầu tư có trách nhiệm làm thủ tục để cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận cho bên mua, bên thuê mua, trừ trường hợp bên mua, bên thuê mua tự nguyện làm thủ tục đề nghị cấp Giấy chứng nhận. 3. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi thực hiện cấp Giấy chứng nhận cho bên mua, bên thuê mua, bên nhận tặng cho, nhận đổi, nhận góp vốn, nhận thừa kế nhà ở cùng với nhận chuyển quyền sử dụng đất ở hợp pháp có nhà ở đó thì đồng thời công nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở cho bên nhận quyền sở hữu nhà ở”.

    Theo đó, các thủ tục anh và anh trai cần làm khi thực hiện việc mua bán nhà ở như sau:

    – Lập hợp đồng mua bán nhà ở.

    – Anh hoặc anh trai anh thực hiện nộp hồ sơ đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đối với nhà ở đó.

    – Sau đó, Cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện cấp Giấy chứng nhận cho bên mua nhà ở. Nếu anh trai anh nhận chuyển quyền sử dụng đất ở hợp pháp có nhà ở đó thì cơ quan nhà nước sẽ đồng thời công nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở cho anh trai anh.

    Nếu cần tham khảo các căn nhà tại Hà Nội khác, quý khách có thể tham khảo và nhà tư vấn từ chuyên gia tại website chúng tôi xin cảm ơn!

    Tuyết Chinh tổng hợp

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mua Bán Nhà Đất Hà Nội Giá Rẻ 2022
  • Thủ Tục Mua Bán Nhà Ở
  • Thủ Tục Mua Nhà Không Có Sổ Đỏ
  • Trình Tự, Thủ Tục Mua Nhà Ở Thu Nhập Thấp
  • Nhà Ở Thu Nhập Thấp No 07 Sài Đồng Giá Cđt Từ 15 Triệu/m2
  • Thủ Tục Mua Bán Nhà Ở

    --- Bài mới hơn ---

  • Mua Bán Nhà Đất Hà Nội Giá Rẻ 2022
  • Thủ Tục Mua Bán Nhà Ở?
  • Mua Nhà Ở Mỹ: Thủ Tục Và Giá Nhà Bên Mỹ Sau Dịch Corona 2022
  • Thủ Tục, Giá Và Các Loại Thuế Khi Mua Nhà Ở Mỹ
  • Mua Nhà Ở Mỹ Và Các Thủ Tục Pháp Lý Mà Bạn Cần Biết
  • Tôi muốn mua nhà để ở, xin chuyên mục Tư vấn về thủ tục chuyển nhượng thế nào. Tôi xin cảm ơn (Ngô Anh Tuấn)

    Trả lời:

    A. Mua bán nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở

    1. Về hồ sơ mua bán nhà ở nộp cho cơ quan quản lý nhà ở bao gồm:

    • – Hợp đồng mua bán có chứng nhận của công chứng Nhà nước
    • – Giấy tờ chứng minh quyền sở hữu nhà ở như: Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có ghi nhận nhà ở…
    • – Bản khai nộp thuế chuyển quyền sử dụng đất và Bản khai nộp lệ phí trước bạ nhà, đất (do cơ quan quản lý nhà ở cung cấp tại nơi tiếp nhận hồ sơ).

    Đối với cá nhân là người Việt kiều còn phải kèm theo giấy tờ như: bản sao Hộ chiếu hợp lệ chưa hết hạn do Việt Nam cấp hoặc Giấy xác nhận gốc là công dân Việt Nam

    [Your AD Here]

    2. Về trình tự, thủ tục mua bán nhà ở:

    • – Bước 1: Các bên mua bán đến lập hợp đồng mua bán tại cơ quan công chứng (không phân biệt địa bàn), kèm theo giấy tờ chứng minh quyền sở hữu nhà ở và giấy tờ tuỳ thân. Hợp đồng có thể được soạn sẵn hoặc do công chứng viên soạn.
    • – Bước 2: Một trong hai bên nộp hồ sơ mua bán tại cơ quan quản lý nhà ở cấp huyện (nếu là cá nhân), cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh (nếu là tổ chức).
    • Trường hợp bán một phần nhà ở gắn với quyền sử dụng đất ở thì phải kèm theo bản vẽ sơ đồ diện tích nhà ở, đất ở có thẩm tra của của cơ quan quản lý nhà ở nếu tại đô thị, có xác nhận của UBND cấp xã nếu tại nông thôn.
    • – Bước 3: Căn cứ vào hồ sơ, cơ quan quản lý nhà ở sẽ kiểm tra, xác định vị trí thửa đất và gửi cho cơ quan thuế để xác định nghĩa vụ tài chính (nếu có);
    • – Bước 4: Sau khi có thông báo của cơ quan thuế, cơ quan quản lý nhà ở sẽ gửi thông báo nộp thuế để chủ nhà đi nộp nghĩa vụ tài chính tại cơ quan thuế.
    • – Bước 5: Sau khi đã nộp thuế, chủ nhà nộp biên lai thu thuế, lệ phí trước bạ cho cơ quan quản lý nhà ở để nhận Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở.

    Thời gian làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở cho người mua tối đa là 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Thời gian này không tính vào thời gian chủ nhà đi nộp các nghĩa vụ tài chính cho Nhà nước.

    Theo quy định của pháp luật, các tỉnh, thành phố sẽ có quy định cụ thể trình tự chuyển dịch quyền sở hữu nhà ở cho phù hợp với từng địa phương.

    B. Mua bán nhà ở không có quyền sử dụng đất ở

    1. Về hồ sơ mua bán bao gồm:

    • – Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở được cấp theo quy định của Luật nhà ở (chỉ có quyền sở hữu nhà ở trên đất của người khác như xây dựng nhà ở trên đất thuê, đất mượn);
    • – Hợp đồng mua bán nhà ở có chứng nhận của công chứng Nhà nước;
    • – Bản kê khai nộp lệ phí trước bạ nhà ở.

    Đối với cá nhân là người Việt kiều còn phải kèm theo giấy tờ như: bản sao Hộ chiếu hợp lệ chưa hết hạn do Việt Nam cấp hoặc Giấy xác nhận gốc là công dân Việt Nam

    Trong trường hợp này bên bán không phải nộp thuế chuyển quyền sử dụng đất mà bên mua chỉ phải nộp lệ phí trước bạ (bằng 1% giá trị nhà ở theo quy định).

    Người mua chỉ được quyền sở hữu nhà ở theo thời hạn ghi trong Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Tục Mua Nhà Không Có Sổ Đỏ
  • Trình Tự, Thủ Tục Mua Nhà Ở Thu Nhập Thấp
  • Nhà Ở Thu Nhập Thấp No 07 Sài Đồng Giá Cđt Từ 15 Triệu/m2
  • Thủ Tục Mua Nhà Ở Thu Nhập Thấp Hoàng Huy Pruksa Town
  • Thủ Tục Mua Bán Nhà Như Thế Nào Cho Nhanh?
  • Thủ Tục Mua Bán Nhà Đất

    --- Bài mới hơn ---

  • Tư Vấn Thủ Tục Mua Bán Và Chuyển Nhượng Quyền Sử Dụng Đất Đai ?
  • Thủ Tục Mua Bán, Chuyển Nhượng Đất Đai Năm 2022
  • Tư Vấn Thủ Tục Chuyển Nhượng Quyền Sử Dụng Đất Dự Án
  • Thủ Tục Chuyển Nhượng Quyền Sử Dụng Đất, Tài Sản Gắn Liền Với Dự Án Đầu Tư , Hãng Luật Anh Bằng
  • Quy Định, Thủ Tục Về Chuyển Nhượng Đất Thuộc Dự Án Đầu Tư
    • CMND + hộ khẩu của cả hai vợ chồng.

    • Chứng nhận kết hôn (nếu đã kết hôn) hoặc Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (nếu chưa kết hôn).

    • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyển sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (Sổ đỏ).

    Trường hợp tài sản được nhận tặng cho, nhận thừa kế, hoặc là tài sản riêng trước thời kỳ hôn nhân thì chỉ cần một người ký nhưng phải có giấy tờ chứng minh. Trường hợp Bên mua nhà đất chỉ muốn một người đứng tên thì phải làm thủ tục thỏa thuận tài sản riêng hoặc văn bản thỏa thuận cử người đứng tên trên giấy chứng nhận có công chứng.

    Bước 2. Lập và ký hợp đồng mua bán nhà đất

    Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hai bên đến văn phòng công chứng nơi có bất động sản để làm thủ tục ký kết hợp đồng. Văn phòng công chứng sẽ và công chứng theo luật định, sau đó sẽ xuất ra 4 bản chính hợp đồng:

    Lưu ý là VPCC cung cấp mẫu hợp đồng cơ bản, không tư vấn bảo vệ quyền lợi của bất kỳ bên nào trong giao dịch mua bán.

    Bước 3: Làm thủ tục mua bán (chuyển nhượng) nhà đất tại cơ quan tài nguyên môi trường.

    Bao gồm 02 thủ tục: Kê khai nộp thuế và đăng ký sang tên sổ đỏ. Tổng thời gian làm thủ tục đăng ký: 45-60 ngày. Thời hạn nhận có thông báo nộp thuế: 15-20 ngày làm việc, thời hạn nhận kết quả: 15-20 ngày làm việc kể từ ngày nhận biên lai nộp thuế).

    Kê khai và nộp thuế mua bán chuyển nhượng nhà đất.

    Cơ quan tiếp nhận hồ sơ: Bộ phận một cửa của Văn phòng đăng ký đất đai các quận (chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai). Các khoản chi phí + thuế, phí và lệ phí mua bán nhà đất gồm:

    • Thuế thu nhập cá nhân: 2% tổng giá trị tài sản;

    • Thuế trước bạ: 0,5% tổng giá trị tài sản;

    • Lệ phí địa chính: 15.000 đồng/trường hợp;

    • Lệ phí thẩm định hồ sơ: Mức thu tính bằng 0,15% giá trị (sang tên) chuyển nhượng (Tối thiểu 100.000 đồng đến tối đa không quá 5.000.000 đồng/trường hợp);

    • Tờ khai lệ phí trước bạ (02 bản do bên mua ký)

    • Tờ khai thuế thu nhập cá nhân (02 bản do bên bán ký, trong trường hợp có thoả thuận trong hợp đồng về việc bên mua nhà đất thực hiện thủ tục hành chính thì bên mua có thể ký thay).

    • Đơn đề nghị đăng ký biến động (01 bản chính).

    • Hợp đồng công chứng đã lập (02 bản chính)

    • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (02 bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền)

    • 02 Bản sao các giấy tờ đã xuất trình khi ký hợp đồng công chứng (CMND, hộ khẩu, chứng nhận kết hôn hoặc giấy xác nhận tình trạng hôn nhân).

    Quy trình các bước thực hiện thủ tục mua bán (chuyển nhượng)

    • Sau khi tiếp nhận một nửa hồ sơ trên, bộ phận một cửa sẽ có giấy hẹn để nhận thông báo nộp thuế.

    • Sau khi có thông báo thuế, người đi làm thủ tục có trách nhiệm nộp tiền vào ngân sách nhà nước theo thông báo thuế.

    • Sau khi nộp thuế xong, cầm biên lai nộp thuế tới bộ phận một cửa của cơ quan tài nguyên môi trường để gửi nốt một nửa hồ sơ còn lại và biên lai nộp thuế.

    • Sau khi tiếp nhận hồ sơ, bộ phận một cửa sẽ có giấy hẹn để nhận thông báo nhận kết quả (lấy sổ).

    Lưu ý: Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày lập hợp đồng, các bên phải kê khai lệ phí trước bạ, thuế thu nhập cá nhân, nếu quá thời hạn trên sẽ bị phạt thuế theo quy định của nhà nước. Trong trường hợp có vấn đề phát sinh, đến ngày nhận trả kết quả, cơ quan tài nguyên môi trường sẽ có trả lời bằng văn bản yêu cầu bổ sung hồ sơ hoặc yêu cầu khắc phục sai sót.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chi Tiết Thủ Tục Chuyển Nhượng Đất Nền Dự Án
  • Thủ Tục Chuyển Nhượng Đất Nền Dự Án Từ A Tới Z Pha Tích Chi Tiết Nhất
  • Đất Nền Dự Án Là Gì? Thủ Tục Chuyển Nhượng Đất Nền Dự Án Là Gì
  • Thủ Tục Chuyển Nhượng Đất Nền Dự Án
  • Tư Vấn Thủ Tục Chuyển Nhượng Quyền Sử Dụng Đất
  • Thủ Tục Mua Bán Nhà Đất 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Thủ Tục Mua Bán Nhà Đất Có Sổ Hồng
  • Những Lưu Ý Khi Làm Thủ Tục Mua Bán Nhà Đất Có Sổ Hồng
  • Thủ Tục Mua Bán Nhà Như Thế Nào Cho Nhanh?
  • Thủ Tục Mua Nhà Ở Thu Nhập Thấp Hoàng Huy Pruksa Town
  • Nhà Ở Thu Nhập Thấp No 07 Sài Đồng Giá Cđt Từ 15 Triệu/m2
  • Bước 0 : Trước khi làm thủ tục chuyển nhượng nhà đất :

    Bên mua và bên bán thỏa thuận, chốt giá mua giá bán nhà đất;

    Ký hợp đồng đặt cọc (Hợp đồng đặt cọc có công chứng hoặc không công chứng đều hợp pháp);

    Bước 1: Bên mua và bên bán thực hiện việc công chứng hợp đồng chuyển nhượng theo quy định. Lưu ý khi công chứng hợp đồng mua bán một bên có yếu tố nước ngoài, cần phải có dịch thuật công chứng, trừ trường hợp người nước ngoài (có thể vợ hoặc chồng) nghe, nói, đọc, viết, tiếng việt tốt trước mặt công chứng viên.

    – Hộ khẩu và chứng minh nhân dân (nếu đã có gia đình thì phải có giấy tờ của cả hai vợ chồng)

    – Giấy chứng nhận kết hôn (nếu có gia đình), nếu chưa thì cần Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

    – Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở (sổ hồng, sổ đỏ)

    – Thủ tục thỏa thuận tài sản riêng/ văn bản thỏa thuận cử người đứng tên trên sổ (nếu bên mua chỉ muốn 1 người duy nhất đứng tên).

    Khi các giấy tờ đã chuẩn bị đủ thì hai bên đến phòng công chứng để làm thủ tục ký kết hợp đồng. Sau khi công chứng xong sẽ xuất ra 4 bản hợp đồng chính. Trong đó 1 bản cấp cho bên bán, 1 bản cho bên mua, 1 bản lưu tại cơ quan trước bạ nhà đất và bản còn lại lưu tại cơ quan thuế.

    Bước 2: Bên mua (thường là bên mua) sau khi đã thực hiện công chứng đầy đủ vào hồ sơ mua bán nhà đất có thể đến văn phòng đăng ký đất đai mua hồ sơ kê khai để thực hiện các nghĩa vụ tài chính (đóng thuế, lệ phí trước bạ, phí thẩm định, phí cấp sổ). Khách hàng quen sử dụng internet có thể tìm kiếm và tải các biểu mẫu kê khai và điền thông tin vào tờ khai. Lưu ý đọc kĩ biểu mẫu để biết biểu mẫu nào bên mua kí, biểu mẫu nào bên bán ký tránh trường hợp kê khai lại nhiều lần tốn kém thời gian tiền bạc.

    – Hồ sơ thuế gồm: 2 bản tờ khai lệ phí trước bạ có chữ ký bên mua, 2 bản tờ khai thuế thu nhập cá nhân có chữ ký bên bán, 1 bản chính đơn đề nghị đăng ký biến động, 2 bản chính hợp đồng công chứng đã lập, 2 bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ, sổ hồng), 2 bản sao các giấy tờ gồm: chứng minh thư, giấy chứng nhận kết hôn hoặc xác nhận tình trạng hôn nhân, sổ hộ khẩu.

    Bước 3: Quý khách hàng sau khi đã kê khai xong các biểu mẫu, hồ sơ sẽ nộp tại bộ phận 1 cửa, văn phòng đăng ký đất đai cấp quận/huyện nơi có bất động sản. Sau khi tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, Quý khách hàng sẽ nhận được phiếu hẹn ngày trả kết quả.

    Bước 4: Khi đến ngày nhận trả kết quả trên phiếu hẹn, Quý khách hàng quay trở lại văn phòng đăng ký đất đai, nơi đã nhận hồ sơ để lấy thông báo thuế và các nghĩa vụ tài chính khác mà Quý khách hàng sẽ nộp tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền (Bao gồm: Thuế thu nhập cá nhân 2 %, lệ phí trước bạ 0,5%, Lệ phí thẩm định hồ sơ 0,15%, lệ phí địa chính 15.000 đồng…)

    Bước 5: Khi đã nhận được thông báo thuế để thực hiện nghĩa vụ tài chính, Quý khách hàng đến nơi ghi trong phiếu hẹn (kho bạc nhà nước, ngân hàng…) nộp tiền vào ngân sách nhà nước. Giữ lại biên lai nộp tiền quay trở lại văn phòng đăng ký đất đai nơi trả phiếu hẹn để nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã sang tên của mình.

    Bộ phận 1 cửa nhận hồ sơ và đưa giấy hẹn nhận lấy sổ. Khi nhận sổ Quý khách hàng nên kiểm tra lại các thông tin trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã chính xác hay chưa. Nếu chưa có thể yêu cầu hiệu đính ngay thời gian mới cấp sổ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Tục Mua Bán Nhà Đất 2022, 2022 Theo Quy Định Của Pháp Luật
  • Thủ Tục Mua Bán Nhà Đất Đúng Nhất Năm 2022
  • Hướng Dẫn Thực Hiện Những Thủ Tục Mua Bán Nhà Đất 2022
  • Thủ Tục Mua Bán Nhà Đất 2022 Hướng Dẫn Làm Thủ Tục Mua Bán Nhà Đất
  • Thủ Tục Mua Bán Nhà Đất Năm 2022 Có Gì Khác? Tran Anh Group
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×