Thủ Tục Chuyển Trường Mới Nhất / Top 11 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Ezlearning.edu.vn

Thủ Tục Chuyển Trường Cho Học Sinh Tiểu Học Mới Nhất

Theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT về ban hành điều lệ trường tiểu học có hiệu lực thi hành từ ngày 20/10/2020, trình tự, thủ tục chuyển trường cho học sinh tiểu học được quy định như sau:

– Hồ sơ xin chuyển trường

Theo khoản 1 Điều 36 Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, Trường có học sinh chuyển đi hướng dẫn việc hoàn thiện và xác nhận tính hợp lệ của hồ sơ. Trường nhận học sinh chuyển đến tiếp nhận và quản lý hồ sơ. Hồ sơ gồm:

Đơn xin chuyển trường của Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh (theo mẫu tại Phụ lục I kèm theo Thông tư này).

Thông tin về tài liệu học tập (tại trường đang học), tiến độ thực hiện chương trình (theo mẫu tại Phụ lục III kèm theo Thông tư này), bảng tổng hợp kết quả đánh giá rèn luyện và học tập của học sinh theo quy định.

Kế hoạch giáo dục cá nhân đối với học sinh khuyết tật (nếu có).

– Trình tự, thủ tục chuyển trường

Theo khoản 2 Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, chuyển trường cho học sinh tiểu học được thực hiện theo trình tự, thủ tục như sau:

Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh nộp đơn xin chuyển trường cho nhà trường nơi chuyển đến bằng hình thức nộp trực tiếp, nộp qua bưu điện hoặc nộp trực tuyến trên Cổng dịch vụ công (nếu có).

Trong thời gian không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn, hiệu trưởng trường nơi chuyển đến có ý kiến đồng ý về việc tiếp nhận học sinh vào đơn, trường hợp không đồng ý phải ghi rõ lý do vào đơn và trả lại đơn cho cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh theo hình thức đã tiếp nhận đơn.

Khi có ý kiến đồng ý tiếp nhận của nơi chuyển đến, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh gửi đơn xin chuyển trường cho nhà trường nơi chuyển đi. Trong thời gian không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn, hiệu trưởng trường nơi chuyển đi có trách nhiệm trả hồ sơ cho học sinh theo quy định.

Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh nộp toàn bộ hồ sơ cho nhà trường nơi chuyển đến.

Trong thời gian không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, hiệu trưởng trường nơi chuyển đến tổ chức trao đổi, khảo sát, tư vấn và tiếp nhận xếp học sinh vào lớp.

– Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

Bài viết trong lĩnh vực pháp luật nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.

Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết

Thủ Tục Chuyển Trường Tại Mỹ

Trong mùa Covid hiện nay, có rất nhiều bạn du học sinh rất muốn chuyển sang trường khác để thuận tiện hơn, vì nhiều lý do: chương trình học, địa điểm học an toàn hay vì lý do đã xác định được trường, ngành mà mình cảm thấy yêu thích hơn.

Khi còn ở Việt Nam

Những bạn đã chọn được trường học và được trường đó gởi I-20 về trong lúc bạn chuẩn bị xin visa du học Mỹ hoặc đã xin visa Mỹ thành công nhưng không muốn học ở trường đó nữa và muốn nộp đơn xin học ở trường mới. Bạn cần chuẩn bị,

Cung cấp số SEVIS cho trường mới: Các giấy tờ cần thiết nộp cho trường mới, các bạn cho họ biết luôn số SEVIS của mình để khi trường cấp I-20 thì ghi số SEVIS đã có sẵn.

Gửi mail thông báo và cảm ơn trường cũ: Khi nhận được I-20 của trường mới, bạn nên gửi email thông báo cho trường cũ mình quyết định học ở trường ABC gì đó và cảm ơn họ đã chấp nhận mình đồng thời mua vé máy bay thẳng tới trường mới trình diện và làm các thủ tục nhập học để học tập tại Mỹ.

Khi bạn vừa mới qua Mỹ:

Trường hợp bạn đã chọn trường từ khi ở Việt Nam và quyết định nhập học ở đây nhưng khi đến trực tiếp bạn lại cảm thấy môi trường học ở đây không phù hợp với bản thân và muốn chuyểntrường khi du họcMỹ. Trong trường hợp này,

Tìm trường mới để học: Bạn nên tìm hiểu và lựa chọn cho mình một ngôi trường mới phù hợp và nộp đơn xin nhập học đến đó.

Nộp hồ sơ vào trường mới: Nếu đơn xin nhập học của bạn được chấp nhận thì học sẽ gửi thư chấp thuận hay họ gởi I-20 mới luôn.

Gửi thông báo về trường cũ: bạn hãy gửi thông báo “Transfer-out” cho trường cũ kèm theo một lá thư viết rõ nguyên nhân tại sao bạn muốn chuyển trường…

Khi bạnđãnhậphọcvà đang trong quátrìnhhọc

Trường hợp này khá phức tạp, những việc bạn cần làm đó là:

Bước 1: Thu thậpcác thông tin vàgiấytờcầnthiết

Thư nhận học của từ trường bạn dự định chuyển tới (bản scan, ảnh chụp, hoặc email thư mời học).

Thông tin liên lạc của cố vấn sinh viên quốc tế (DSO) tại trường mới

Mã SEVIS của trường mới

Tại bước này, cố vấn sinh viên tại trường hiện tại sẽ liên hệ với bạn và cả cố vấn tại trường bạn chuyển đến để chọn ngày thực hiện chuyển đổi SEVIS.

Bước 2:HoànthànhMẫu đơn chuyểntrường SEVIS I-20 trựctuyến trên websitecủaphòngdịchvụ sinh viên quốctế.

Chỉ thực hiện bước này khi bạn đã chắc chắn mình được nhận vào trường mới và đã giải tỏa được những khúc mắc còn dang dở (chẳng hạn việc bạn đã nhận xong trợ cấp của công việc làm thêm trên khu học xá trường hay việc chuyển đổi tín chỉ).

Bước 3: Gửiemailxácnhận thông tin củabạn trên SEVIS đãđổi qua trườngmới.

Bạn cần chờ khoảng 10 ngày làm việc kể từ bước 2 để có được kết quả này. Đừng quên thực hiện các nghĩa vụ tài chính còn lại (nhận lại tiền học phí hoàn lại, đóng các khoản chưa trả…) trước khi bạn chuyển đến trường mới hoặc rời khỏi Hoa Kỳ.

Bước 4: Liên lạcvới văn phòngtuyển sinh quốctếcủatrườngbạnchuyểntớiđểhỏithời gian nhậnmẫu đơn I-20 mới.

DSO tại trường bạn chuyển đến có thể tạo Mẫu đơn I-20 mới ngay khi trường cũ thông báo ngày chuyển giao thông tin thành công trên SEVIS. Bạn nên liên hệ với DSO tại trường mới càng sớm càng tốt ngay khi nhận được email ở bước 3, và đăng ký lớp tại trường mới chậm nhất trong vòng 15 ngày kể từ khi chương trình học bắt đầu.

Những lưu ý khi chuyển trường tại Mỹ

Trước quyết định chuyển trường, các bạn sinh viên cần phải tìm hiểu kỹ hơn rất nhiều. Nhưng điều quan trọng trước nhất là bạn phải xác định được động cơ chính của việc chuyển trường, tại sao mình cần chuyển và tại sao mình lại phù hợp với trường mới hay ngành học mới.

Bạn phải chắc chắn rằng trường bạn định chuyển chấp nhận bạn, sau đó mới xin trường cũ cho phép chuyển. Có trường hợp học sinh vừa sang Mỹ đã xin nghỉ trường cũ rồi mới xin trường mới nhưng không được chấp nhận, vì thế Visa du học Mỹ của học sinh bị mất giá trị, học sinh phải trở về nước, dẫn đến việc tốn kém tiền bạc và thời gian rất nhiều cho bản thân và gia đình.

Trong thời gian chờ chuyển trường, bạn vẫn phải tiếp tục học tập tại trường cũ cho đến ngày chuyển trường. Nếu không, trường cũ có thể chấm dứt hồ sơ SEVIS của bạn.

Bạn có thể ở lại Mỹ trong khoảng thời gian này nếu các thủ tục SEVIS được tuân thủ nghiêm ngặt. Nếu thời gian chuyển trường kéo dài hơn 5 tháng, trường mà bạn dự định chuyển tới buộc phải cấp mẫu đơn I-20 và số SEVIS mới cho bạn. Đồng thời bạn buộc phải rời Hoa Kỳ trong vòng 60 ngày kể từ ngày khoá học kết thúc. Bạn chỉ được nhập cảnh lại tối đa 30 ngày trước khi chương trình học mới bắt đầu.

Với visa du học sinh diện F-1 chưa hết hạn, nếu thực hiện các thủ tục chuyển trường đúng cách thì bạn vẫn có thể sử dụng visa hiện tại để nhập cảnh vào Hoa Kỳ, dù tên trường học trước đây của bạn được in trên visa.

Không phảiđónglại $350 phí SEVIS

Bạn không phải trả $350 phí dịch vụ SEVIS một lần nữa. Thêm vào đó bạn có thể giữ nguyên SEVIS ID của mình, điều này sẽ giúp bạn tiếp cận các quyền lợi tại trường mới được nhanh hơn.

Nếu bạn đang trong quá trình chuyển trường, bạn vẫn có thể tiếp tục công việc hiện tại cho đến ngày thông tin trên SEVIS được cập nhật thành công. Một lần nữa, việc tham khảo ý kiến của DSO tại cả 2 trường đều rất quan trọng để việc chuyển trường diễn ra nhịp nhàng. Bạn sẽ cần ý kiến của họ về các vấn đề như ngày kết thúc làm việc tại trường cũ, các công việc cần bàn giao, chứng nhận và trợ cấp (nếu có) và xác minh liệu bạn đủ điều kiện làm việc trong khuôn viên tại trường mới.

Để được tư vấn du học Mỹ, Canada, Úc và Anh hoàn toàn miễn phí, xin vui lòng liên hệ với VNIS Education:

VNIS Education – Văn phòng Hà Nội

A20, Dream Station, Tầng 2, UDIC Complex, Hoàng Đạo Thuý, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: (024) 7106 3636

VNIS Education – Văn phòng Nha Trang

Địa chỉ: 15B Lê Chân, Phường Phước Tân, thành phố Nha Trang, Khánh Hoà

Điện thoại: (0258) 7300068

Hotline: 077 859 6701 (Đại diện: Bà Nguyễn Thị Phương Nga, Trưởng Văn phòng)

VNIS Education – Văn phòng TP. Hồ Chí Minh

Phòng 1681, Lầu 16, Bitexco Financial Tower, 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 7106 3636

Hotline 24/7: 097 565 6406

Thủ Tục Chuyển Khẩu Từ Trường Về Quê?

Theo quy định của Luật Cư trú và các văn bản hướng dẫn thi hành thì cần làm thủ tục cấp giấy chuyển hộ khẩu tại nơi đặt trụ sở trường, sau đó làm thủ tục đăng ký thường trú lại tại nơi ở hiện tại.

Bạn Đ.Đ.C – Email: phongldpy2011@xxx trình bày: Trước đây tôi ở Huyện Mê Linh – Hà Nội, sau đó tôi đi học ở Trường Nội trú con liệt sỹ Nguyễn Viết Xuân – Hà Nội. Do yêu cầu nên tôi phải chuyển hộ khẩu vào trường (khẩu tập thể) và không được cấp giấy tờ gì. Năm 1995 tôi ra trường và đi làm ăn ở xa nên chưa đề nghị chuyển hộ khẩu về quê. Nay tôi đã trở về quê (Mê Linh – Hà Nội) sinh sống và muốn chuyển khẩu về quê thì cần những thủ tục gì?

Luật sư Lại Xuân Cường – Văn phòng Luật sư Quốc Thái, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội trả lời: Theo thông tin bạn cung cấp, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Theo quy định của Luật Cư trú và các văn bản hướng dẫn thi hành thì bạn cần làm thủ tục cấp giấy chuyển hộ khẩu tại nơi đặt trụ sở trường nội trú bạn đã học, sau đó làm thủ tục đăng ký thường trú lại tại nơi ở hiện tại của bạn.

Tại khoản 1, Điều 6 Thông tư 35/2014/TT-BCA ngày 9/9/2014 quy định hồ sơ đăng ký thường trú bao gồm:

– Phiếu đăng ký thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu;

– Bản khai nhân khẩu (đối với trường hợp phải khai bản khai nhân khẩu);

– Giấy chuyển hộ khẩu;

Hãy liên hệ tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19008088 – gọi ĐDN: 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi: tuvanphapluat@laodong.com.vn hoặc đến 51 Hàng Bồ, Hà Nội và 39 Trương Định, P6, Q3, TPHCM để được Luật sư tư vấn trực tiếp. Clip hưởng BHXH một lần – Nguồn: FBNC:

– Giấy tờ, tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp.

Điều Kiện Thủ Tục Chuyển Trường Đại Học

Do một số nguyên nhân khách quan như chuyển nơi ở, hay điều kiện đi lại khó khăn do bệnh tật,… mà nhiều sinh viên đang theo học tại các trường đại học có nhu cầu chuyển trường

Tuy nhiên thủ tục chuyển trường đại học như thế nào, có rắc rối hay không và có mất nhiều thời gian không? Có cách nào khắc phục không?

Quy chế thủ tục chuyển trường đại học

Gia đình chuyển nơi cư trú.

Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xin chuyển trường cao đẳng hoặc đại học có cùng ngành đào tạo hoặc cùng nhóm ngành mà sinh viên đang theo học.

Những đối tượng này có nhu cầu chuyển tới trường gần nơi cư trú để tiện cho việc học tập, ngoài ra để được làm thủ tục chuyển trường đối với sinh viên đại học, họ phải nhận được sự đồng ý từ phía hiệu trường xin chuyển đi và nơi xin chuyển đến.

Tuy nhiên lý do xác đáng nhất cho việc chuyển trường là bởi vì bạn không hài lòng với ngôi trường hiện tại, nếu bạn thấy trường mà mình theo học không phù hợp với mình, bạn đừng có cố chon vùi bốn năm sinh viên theo học trong đau khổ mà cuối cùng lại không thu được cái gì, việc đam mê sẽ quyết định tương lai của bạn ra sao.

Giờ đây, sau khi đã có kinh nghiệm học tập ở đại học, bạn sẽ hiểu rõ hơn về những gì mà bạn mong muốn đạt được ở trường đại học, thậm chí bạn có thể được trang bị tốt hơn để đạt được những kỳ vọng về xã hội cũng như học thuật của bạn.

Ngoài ra nếu anh chị đang có xu hướng học đại học kinh tế thì nên tham khảo ngay bài chia sẽ “học kinh tế ra làm gì” để có những khái niệm đúng đắn khi lựa chọn ngành nghề này theo học.

Quy trình chuyển trường đại học

Sinh viên đại học được chuyển trường không thuộc các trường hợp sau:

– Sinh viên đã tham dự kỳ thi tuyển sinh theo đề thi chung, nhưng không trúng tuyển vào trường hoặc có kết quả xét tuyển thấp hơn điểm trúng tuyển của trường xin chuyển đến;

– Sinh viên thuộc diện nằm ngoài vùng tuyển quy định của trường xin chuyển đến;

– Sinh viên năm thứ nhất và năm cuối khóa;

– Sinh viên đang trong thời gian bị kỷ luật từ cảnh cáo trở lên.

Hướng dẫn thực hiện đối với sinh viên với trường chuyển đi

Bước 2: Sinh viên xin xác nhận đồng ý của Hiệu trưởng Trường tiếp nhận (trường chuyển đến).

Bước 3: Sinh viên nộp đơn cho Bộ phận tuyển sinh, phòng Đào tạo.

– Phòng Đào tạo xét duyệt theo các điều kiện và chuẩn bị Quyết định trình Ban Giám đốc ban hành nếu Sinh viên đủ điều kiện.

– Phòng Đào tạo thông báo cho sinh viên kết quả qua điện thoại

Bước 4: Sinh viên đến Phòng Đào tạo nhận Quyết định chuyển trường, đến phòng Chính trị & CTSV rút hồ sơ và liên hệ trường chuyển đến làm thủ tục nhập học.

Hướng dẫn thực hiện đối với sinh viên chuyển tới trường đại học

Bước 1: Sinh viên nộp đơn xin chuyển trường và bảng điểm của trường chuyển đi cho bộ phận tuyển sinh, phòng Đào tạo.

Bước 2: Phòng đào tạo xét duyệt các điều kiện, trình ban giám đốc ký đồng ý tiếp nhận sinh viên và thông báo kết quả cho sinh viên.

Bước 3: Sau khi có quyết định đồng ý cho sinh viên chuyển trường. Sinh viên nộp cho bộ phận tuyển sinh, phòng Đào tạo, Phân hiệu trường ĐHLN. Sau khi xem xét các điều kiện, nếu đủ điều kiện phòng Đào tạo ra quyết định đồng ý tiếp nhận sinh viên và bố trí sinh viên vào lớp học.

Bước 4: Sinh viên đến phòng Chính trị & CTSV làm thủ tục nhập học, phòng Tài chính kế toán nộp học phí, phòng Đào tạo đăng ký kế hoạch học tập. Bộ phận tuyển sinh, phòng Đào tạo chịu trách nhiệm hướng dẫn sinh viên làm thủ tục nhập học, nộp học phí, liên hệ khoa chuyên môn…

Có nên chuyển trường đại học không?

Một lý do để chuyển trường là nếu trường hiện tại của bạn không có một chương trình trọng tâm nào trong chuyên nghành của bạn hoặc một lĩnh vực mà bạn quan tâm. Ví dụ, nếu bạn quyết định trở thành một bác sĩ và trường đại học lại chỉ có một chương trình tiền y khoa không được chú trọng nhiều, đừng suy nghĩ nhiều mà hãy đi tìm một trường đại học khác.

Một số sinh viên bị từ chối bởi các trường đại học nằm trong nhóm nguyện vọng một của họ, họ sẽ học ở một trường khác với ý định sẽ chuyển trường sau đó. Những người khác có thể bắt đầu việc học của mình ở các trường cao đẳng cộng đồng hệ hai năm, nhưng cuối cùng họ vẫn muốn có một tấm bằng đại học hệ bốn năm.

Vì thế nếu muốn thực sự học bạn nên chuyển trường, nếu không có một phương án giải quyết cho nhanh và tốt nhất cho bạn đó là sử dụng dịch vụ làm bằng đại học giá rẻ không cần đặt cọc tại đơn vị Lambanggiaongay, chỉ với vài triệu đồng bạn đã sở hữu được ngay tấm bằng tại trường mà mình mong muốn.

Với dịch vụ của chúng tôi chắc chắn bạn sẽ có được một tấm bằng đại học thật để có thể đi xin việc hay hoàn thiện hồ sơ tại công ty bạn đang làm việc, với những cam kết của chúng tôi hy vọng bạn sẽ có được một con đường thăng tiến trong công việc của mình.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn rõ hơn.

Hy vọng qua bài chia sẽ trên mọi người sẽ biết cách và có thể chuyển đến ngôi trường mà mình mong muốn 1 cách nhanh chóng và chính xác nhất.