Thủ Tục Xin Chuyển Trường / Top 11 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 10/2023 # Top Trend | Ezlearning.edu.vn

Đơn Giản Thủ Tục Chuyển Trường

đơn giản thủ tục chuyển trường

Đơn giản thủ tục chuyển trường với học sinh THCSTheo Nghị quyết 66/NQ-CP, thủ tục chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở đã được đơn giản hóa. Trong đó, thành phần hồ sơ đã bỏ 4 loại giấy tờ không cần thiết.

Cụ thể, bỏ 3 loại giấy tờ: Bằng tốt nghiệp cấp học dưới (hoặc bản công chứng); giấy chứng nhận trúng tuyển vào lớp đầu cấp trung học phổ thông quy định cụ thể loại hình trường được tuyển (công lập hoặc ngoài công lập); giấy giới thiệu chuyển trường do Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (đối với cấp trung học cơ sở), giấy giới thiệu chuyển trường do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (đối với cấp trung học phổ thông) nơi đi cấp (trường hợp xin chuyển từ tỉnh, thành phố khác).Tính hợp lý của việc bãi bỏ các giấy tờ nêu trên có thể nhìn từ thực tế hiện nay, học sinh tiểu học không thi tốt nghiệp nên không có bằng tốt nghiệp cấp dưới với học sinh trung học cơ sở. Bên cạnh đó, hầu hết các trường trung học cơ sở đều không tổ chức thi đầu vào (trừ một số trường ngoài công lập, trường chuyên) mà sử dụng hình thức xét chuyển tiếp lên từ trường tiểu học cùng tuyến.Do vậy, để giảm thiểu sự phiền hà cho người làm thủ tục, chỉ cần giấy giới thiệu của Hiệu trưởng nơi học sinh chuyển đi. Và Hiệu trưởng là người quản lý trực tiếp học sinh và có trách nhiệm báo cáo số lượng học sinh biến động trong năm học cho Phòng Giáo dục.Ngoài ra, trong thành phần hồ sơ còn được bỏ giấy xác nhận của chính quyền địa phương nơi học sinh cư trú với những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về gia đình và sửa “giấy chứng nhận tạm trú dài hạn” thành “giấy chứng nhận tạm trú” với những học sinh chuyển nơi cư trú đến tỉnh, thành phố khác. Do khi học sinh từ tỉnh, thành phố khác chuyển đến nếu yêu cầu xin tạm trú dài hạn sẽ gặp khó khăn vì tạm trú dài hạn không được cấp ngay.Cũng với thủ tục này, Chính phủ yêu cầu phải mẫu hóa Đơn xin chuyển trường và thời hạn giải quyết thủ tục tối đa là 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định nhằm tạo điều kiện cho học sinh được nhanh chóng đi học.Theo Chinhphu.vn

Thủ Tục Chuyển Trường Tại Mỹ

Trong mùa Covid hiện nay, có rất nhiều bạn du học sinh rất muốn chuyển sang trường khác để thuận tiện hơn, vì nhiều lý do: chương trình học, địa điểm học an toàn hay vì lý do đã xác định được trường, ngành mà mình cảm thấy yêu thích hơn.

Khi còn ở Việt Nam

Những bạn đã chọn được trường học và được trường đó gởi I-20 về trong lúc bạn chuẩn bị xin visa du học Mỹ hoặc đã xin visa Mỹ thành công nhưng không muốn học ở trường đó nữa và muốn nộp đơn xin học ở trường mới. Bạn cần chuẩn bị,

Cung cấp số SEVIS cho trường mới: Các giấy tờ cần thiết nộp cho trường mới, các bạn cho họ biết luôn số SEVIS của mình để khi trường cấp I-20 thì ghi số SEVIS đã có sẵn.

Gửi mail thông báo và cảm ơn trường cũ: Khi nhận được I-20 của trường mới, bạn nên gửi email thông báo cho trường cũ mình quyết định học ở trường ABC gì đó và cảm ơn họ đã chấp nhận mình đồng thời mua vé máy bay thẳng tới trường mới trình diện và làm các thủ tục nhập học để học tập tại Mỹ.

Khi bạn vừa mới qua Mỹ:

Trường hợp bạn đã chọn trường từ khi ở Việt Nam và quyết định nhập học ở đây nhưng khi đến trực tiếp bạn lại cảm thấy môi trường học ở đây không phù hợp với bản thân và muốn chuyểntrường khi du họcMỹ. Trong trường hợp này,

Tìm trường mới để học: Bạn nên tìm hiểu và lựa chọn cho mình một ngôi trường mới phù hợp và nộp đơn xin nhập học đến đó.

Nộp hồ sơ vào trường mới: Nếu đơn xin nhập học của bạn được chấp nhận thì học sẽ gửi thư chấp thuận hay họ gởi I-20 mới luôn.

Gửi thông báo về trường cũ: bạn hãy gửi thông báo “Transfer-out” cho trường cũ kèm theo một lá thư viết rõ nguyên nhân tại sao bạn muốn chuyển trường…

Khi bạnđãnhậphọcvà đang trong quátrìnhhọc

Trường hợp này khá phức tạp, những việc bạn cần làm đó là:

Bước 1: Thu thậpcác thông tin vàgiấytờcầnthiết

Thư nhận học của từ trường bạn dự định chuyển tới (bản scan, ảnh chụp, hoặc email thư mời học).

Thông tin liên lạc của cố vấn sinh viên quốc tế (DSO) tại trường mới

Mã SEVIS của trường mới

Tại bước này, cố vấn sinh viên tại trường hiện tại sẽ liên hệ với bạn và cả cố vấn tại trường bạn chuyển đến để chọn ngày thực hiện chuyển đổi SEVIS.

Bước 2:HoànthànhMẫu đơn chuyểntrường SEVIS I-20 trựctuyến trên websitecủaphòngdịchvụ sinh viên quốctế.

Chỉ thực hiện bước này khi bạn đã chắc chắn mình được nhận vào trường mới và đã giải tỏa được những khúc mắc còn dang dở (chẳng hạn việc bạn đã nhận xong trợ cấp của công việc làm thêm trên khu học xá trường hay việc chuyển đổi tín chỉ).

Bước 3: Gửiemailxácnhận thông tin củabạn trên SEVIS đãđổi qua trườngmới.

Bạn cần chờ khoảng 10 ngày làm việc kể từ bước 2 để có được kết quả này. Đừng quên thực hiện các nghĩa vụ tài chính còn lại (nhận lại tiền học phí hoàn lại, đóng các khoản chưa trả…) trước khi bạn chuyển đến trường mới hoặc rời khỏi Hoa Kỳ.

Bước 4: Liên lạcvới văn phòngtuyển sinh quốctếcủatrườngbạnchuyểntớiđểhỏithời gian nhậnmẫu đơn I-20 mới.

DSO tại trường bạn chuyển đến có thể tạo Mẫu đơn I-20 mới ngay khi trường cũ thông báo ngày chuyển giao thông tin thành công trên SEVIS. Bạn nên liên hệ với DSO tại trường mới càng sớm càng tốt ngay khi nhận được email ở bước 3, và đăng ký lớp tại trường mới chậm nhất trong vòng 15 ngày kể từ khi chương trình học bắt đầu.

Những lưu ý khi chuyển trường tại Mỹ

Trước quyết định chuyển trường, các bạn sinh viên cần phải tìm hiểu kỹ hơn rất nhiều. Nhưng điều quan trọng trước nhất là bạn phải xác định được động cơ chính của việc chuyển trường, tại sao mình cần chuyển và tại sao mình lại phù hợp với trường mới hay ngành học mới.

Bạn phải chắc chắn rằng trường bạn định chuyển chấp nhận bạn, sau đó mới xin trường cũ cho phép chuyển. Có trường hợp học sinh vừa sang Mỹ đã xin nghỉ trường cũ rồi mới xin trường mới nhưng không được chấp nhận, vì thế Visa du học Mỹ của học sinh bị mất giá trị, học sinh phải trở về nước, dẫn đến việc tốn kém tiền bạc và thời gian rất nhiều cho bản thân và gia đình.

Trong thời gian chờ chuyển trường, bạn vẫn phải tiếp tục học tập tại trường cũ cho đến ngày chuyển trường. Nếu không, trường cũ có thể chấm dứt hồ sơ SEVIS của bạn.

Bạn có thể ở lại Mỹ trong khoảng thời gian này nếu các thủ tục SEVIS được tuân thủ nghiêm ngặt. Nếu thời gian chuyển trường kéo dài hơn 5 tháng, trường mà bạn dự định chuyển tới buộc phải cấp mẫu đơn I-20 và số SEVIS mới cho bạn. Đồng thời bạn buộc phải rời Hoa Kỳ trong vòng 60 ngày kể từ ngày khoá học kết thúc. Bạn chỉ được nhập cảnh lại tối đa 30 ngày trước khi chương trình học mới bắt đầu.

Với visa du học sinh diện F-1 chưa hết hạn, nếu thực hiện các thủ tục chuyển trường đúng cách thì bạn vẫn có thể sử dụng visa hiện tại để nhập cảnh vào Hoa Kỳ, dù tên trường học trước đây của bạn được in trên visa.

Không phảiđónglại $350 phí SEVIS

Bạn không phải trả $350 phí dịch vụ SEVIS một lần nữa. Thêm vào đó bạn có thể giữ nguyên SEVIS ID của mình, điều này sẽ giúp bạn tiếp cận các quyền lợi tại trường mới được nhanh hơn.

Nếu bạn đang trong quá trình chuyển trường, bạn vẫn có thể tiếp tục công việc hiện tại cho đến ngày thông tin trên SEVIS được cập nhật thành công. Một lần nữa, việc tham khảo ý kiến của DSO tại cả 2 trường đều rất quan trọng để việc chuyển trường diễn ra nhịp nhàng. Bạn sẽ cần ý kiến của họ về các vấn đề như ngày kết thúc làm việc tại trường cũ, các công việc cần bàn giao, chứng nhận và trợ cấp (nếu có) và xác minh liệu bạn đủ điều kiện làm việc trong khuôn viên tại trường mới.

Để được tư vấn du học Mỹ, Canada, Úc và Anh hoàn toàn miễn phí, xin vui lòng liên hệ với VNIS Education:

VNIS Education – Văn phòng Hà Nội

A20, Dream Station, Tầng 2, UDIC Complex, Hoàng Đạo Thuý, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: (024) 7106 3636

VNIS Education – Văn phòng Nha Trang

Địa chỉ: 15B Lê Chân, Phường Phước Tân, thành phố Nha Trang, Khánh Hoà

Điện thoại: (0258) 7300068

Hotline: 077 859 6701 (Đại diện: Bà Nguyễn Thị Phương Nga, Trưởng Văn phòng)

VNIS Education – Văn phòng TP. Hồ Chí Minh

Phòng 1681, Lầu 16, Bitexco Financial Tower, 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 7106 3636

Hotline 24/7: 097 565 6406

Hướng Dẫn Thủ Tục Chuyển Trường

Căn cứ Quyết định số 51/2002/QĐ-BGD&ĐT ngày 25-12-2002 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành “Quy chế chuyển trường và tiếp nhận học sinh học tại các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông”;

Kính gửi: – Các Trường Trung học phổ thông;

– Các Phòng Giáo dục và Đào tạo.

Căn cứ Quyết định số 51/2002/QĐ-BGD&ĐT ngày 25-12-2002 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành “Quy chế chuyển trường và tiếp nhận học sinh học tại các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông”; để phù hợp tình hình thực tế, Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng hướng dẫn một số quy định về hồ sơ, thủ tục chuyển trường, xin học lại như sau:

C. THỜI GIAN GIẢI QUYẾT :1. Chuyển trường: Mỗi năm học chỉ giải quyết chuyển trường, tiếp nhận học sinh vào hai thời điểm sau (trừ trường hợp đặc biệt). – Đầu năm học: Từ 15 tháng 7 đến ngày 30 tháng 9 hàng năm. – Giữa năm học: Từ 15 tháng 01 đến ngày 30 tháng 01 hàng năm.2. Xin học lại: Việc xin học lại được thực hiện trong thời gian hè trước khi khai giảng năm học mới . Ngày giải quyết chuyển trường và xin học lại tại Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng: Các ngày thứ hai, thứ tư, thứ sáu hàng tuần ( buổi sáng từ 8 giờ đến 11giờ, buổi chiều từ 14 giờ đến 16 giờ)

Văn bản này thay thế các văn bản trước đây của Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng về chuyển trường. Việc chuyển trường theo đúng quy định sẽ góp phần ổn định nề nếp nhà trường, tránh những tiêu cực, thắc mắc khiếu nại có thể nảy sinh. Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trường học phải mở sổ theo dõi chuyển trường, có hồ sơ lưu trữ và thực hiện nghiêm túc hướng dẫn này.

Nơi nhận: KT. GIÁM ĐỐC – Như trên; PHÓ GIÁM ĐỐC – Ban Giám đốc; ( Đã ký và đóng dấu) – Phòng KT&KĐCLGD, TTr; – Lưu: VP,GDTrH. Hùynh Văn Bảy

Điều Kiện, Thủ Tục Chuyển Trường

VÀ TIẾP NHẬN HỌC SINH

I. Đối tượng chuyển trường:

* Học sinh chuyển nơi cư trú theo cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ;

* Học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về gia đình hoặc có lý do thực sự chính đáng để phải chuyển trường.

II. Hồ sơ, thủ tục chuyển trường: 1. Hồ sơ chuyển trường gồm:

1.1. Đơn xin chuyển trường do cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ ký;

1.2. Học bạ (bản chính);

1.3. Bằng tốt nghiệp cấp học dưới (bản sao);

1.4. Bản sao giấy khai sinh;

1.5. Giấy chứng nhận trúng tuyển vào lớp đầu cấp THPT quy định cụ thể loại hình trường được tuyển (công lập hoặc ngoài công lập);

1.6. Giấy giới thiệu chuyển trường do Hiệu trưởng nhà trường nơi đi cấp;

1.7. Trường hợp chuyển ngoại tỉnh: phải có giấy giới thiệu chuyển trường do Trưởng phòng GD-ĐT nơi đi cấp (đối với cấp THCS), do Giám đốc Sở GD-ĐT nơi đi cấp (đối với cấp THPT); hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận tạm trú dài hạn, quyết định điều động công tác của cha mẹ hoặc người giám hộ.

1.8. Các giấy tờ hợp lệ để được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích trong học tập, thi tuyển, thi tốt nghiệp (nếu có).

2. Thủ tục chuyển trường:

a. Đối với học sinh cấp THCS:

– Chuyển trường trong cùng tỉnh: Hiệu trưởng nhà trường nơi đến tiếp nhận hồ sơ xem xét giải quyết, trường hợp số lượng học sinh/ lớp cao quá mức quy định thì phải xin ý kiến chỉ đạo của phòng GD-ĐT.

– Chuyển trường từ tỉnh, thành phố khác đến: Phòng GD-ĐT nơi đến tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và giới thiệu về trường.

b. Đối với học sinh cấp THPT:

– Chuyển trường trong cùng tỉnh: Hiệu trưởng nhà trường nơi đến tiếp nhận hồ sơ xem xét giải quyết nếu điểm tuyển sinh vào lớp 10 của học sinh không nhỏ hơn điểm chuẩn của trường và sĩ số các lớp không vượt quá 45 (đối với hệ công lập) hoặc 50 (đối với hệ bán công). Các trường hợp đặc biệt khác cần giải quyết, phải xin ý kiến chỉ đạo của Sở GD-ĐT.

– Chuyển trường từ tỉnh, thành phố khác đến: Sở GD-ĐT nơi đến tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và giới thiệu về trường.

c. Thời điểm chuyển trường: Khi kết thúc học kỳ I hoặc trước lúc khai giảng. Trường hợp ngoại lệ phải do Trưởng phòng GD-ĐT (đối với cấp THCS), Giám đốc Sở GD-ĐT (đối với cấp THPT) xem xét, giải quyết.

3. Thời gian chuyển trường:

Việc chuyển trường được thực hiện khi kết thúc học kỳ I của năm học hoặc trong hời gian hè trước khi khai giảng năm học mới. Trường hợp ngoại lệ về thời gian do Giám đốc Sở GD&ĐT (đối với cấp THPT) nơi đến xem xét, quyết định.

Lưu ý:

* Việc chuyển trường và tiếp nhận học sinh đối với các trường chuyên biệt thực hiện theo quy chế riêng của từng loại trường chuyên biệt.

* Việc chuyển trường từ trường THPT ngoài công lập đến trường THPT công lập do Giám đốc Sở GD-ĐT xem xét, giải quyết từng trường hợp cụ thể và chỉ được giải quyết trong 2 trường hợp sau:

+ Học sinh chuyển nơi cư trú theo cha mẹ hoặc người giám hộ đến vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn mà ở đó không có trường THPT ngoài công lập.

+ Học sinh đang học trường THPT ngoài công lập có thi tuyển đầu vào chuyển nơi cư trú theo cha mẹ hoặc người giám hộ đến vùng không có trường THPT ngoài công lập có chất lượng tương đương.

File đính kèm: DonXinChuyenTruong (Tải về)

Thủ Tục Chuyển Khẩu Từ Trường Về Quê?

Theo quy định của Luật Cư trú và các văn bản hướng dẫn thi hành thì cần làm thủ tục cấp giấy chuyển hộ khẩu tại nơi đặt trụ sở trường, sau đó làm thủ tục đăng ký thường trú lại tại nơi ở hiện tại.

Bạn Đ.Đ.C – Email: phongldpy2011@xxx trình bày: Trước đây tôi ở Huyện Mê Linh – Hà Nội, sau đó tôi đi học ở Trường Nội trú con liệt sỹ Nguyễn Viết Xuân – Hà Nội. Do yêu cầu nên tôi phải chuyển hộ khẩu vào trường (khẩu tập thể) và không được cấp giấy tờ gì. Năm 1995 tôi ra trường và đi làm ăn ở xa nên chưa đề nghị chuyển hộ khẩu về quê. Nay tôi đã trở về quê (Mê Linh – Hà Nội) sinh sống và muốn chuyển khẩu về quê thì cần những thủ tục gì?

Luật sư Lại Xuân Cường – Văn phòng Luật sư Quốc Thái, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội trả lời: Theo thông tin bạn cung cấp, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Theo quy định của Luật Cư trú và các văn bản hướng dẫn thi hành thì bạn cần làm thủ tục cấp giấy chuyển hộ khẩu tại nơi đặt trụ sở trường nội trú bạn đã học, sau đó làm thủ tục đăng ký thường trú lại tại nơi ở hiện tại của bạn.

Tại khoản 1, Điều 6 Thông tư 35/2014/TT-BCA ngày 9/9/2014 quy định hồ sơ đăng ký thường trú bao gồm:

– Phiếu đăng ký thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu;

– Bản khai nhân khẩu (đối với trường hợp phải khai bản khai nhân khẩu);

– Giấy chuyển hộ khẩu;

Hãy liên hệ tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19008088 – gọi ĐDN: 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi: tuvanphapluat@laodong.com.vn hoặc đến 51 Hàng Bồ, Hà Nội và 39 Trương Định, P6, Q3, TPHCM để được Luật sư tư vấn trực tiếp. Clip hưởng BHXH một lần – Nguồn: FBNC:

– Giấy tờ, tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp.