Thủ Tục Xin Giấy Phép Kinh Doanh / 2023 / Top 16 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 11/2022 # Top View | Ezlearning.edu.vn

Thủ Tục Xin Giấy Phép Kinh Doanh / 2023

Công ty TNHH Tư vấn và Dịch vụ 24h với nhiều năm kinh nghiệm thành lập doanh nghiệp xin cung cấp những thông tin về cơ sở pháp lý và các thủ tục xin giấy phép kinh doanh khi thành lập một doanh nghiệp tại Việt Nam.

THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH

Bạn đang có nhu cầu thành lập doanh nghiệp nhưng lại đang bối rối về các thủ tục xin giấy phép kinh doanh? Để việc thành lập doanh nghiệp thuận lợi và nhanh chóng, thì việc xin giấy phép kinh doanh là một việc tất yếu. Công ty TNHH Tư vấn và Dịch vụ 24h với nhiều năm kinh nghiệm thành lập doanh nghiệp xin đưa ra một số thông tin về các thủ tục xin giấy phép kinh doanh để các bạn tham khảo, hy vọng là sẽ giúp ích được các bạn trong quá trình làm thủ tục

Cơ sở pháp lý:

-Nghị định số 88/2006/NĐ-CP ngày 29/8/2006 của Chính phủ về đăng ký kinh doanh. – Nghị định số 139/2007/NĐ-CP ngày 05/9/2007 của Chính Phủ “hướng dẫn chi tiết một số điều của luật Doanh nghiệp. – Quyết định số 10/2007/QĐ-TTG ngày 23/01/2007 của Thủ Tướng Chính Phủ về hệ thống ngành KTQD. – Thông tư số 69/2006/TT-BVHTT ngày 28/8/2006 của Bộ Văn hóa thông tin Hướng dẫn thực hiện Nghị định 11/2006/NĐ-CP ngày 18 tháng 01 năm 2006 của Chính phủ ban hành Quy chế hoạt động văn hoá và kinh doanh dịch vụ văn hoá công cộng. – Thông tư 03/2006/TT-BKH ngày 19/10/2006 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn một số nội dung về hồ sơ, trình tự, thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh Nghị định số 88/2006/NĐ-CP ngày 29 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ về đăng ký kinh doanh. – Thông tư số 01/2009/TT-BKH ngày13/01/2009 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 03/2006/TT-BKH ngày 19/10/2006 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, hướng dẫn một số nội dung về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký kinh doanh theo quy tại Nghị định số 88/2006/NĐ-CP ngày 29/8/2006 của Chính phủ về đăng ký kinh doanh.

Thủ tục xin giấy phép kinh doanh

Bước 1: Cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định, nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện. Khi đến nộp hồ sơ người nộp hồ sơ đăng ký cấp giấy phép kinh doanh xuất trình bản chính Giấy chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu. Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và thành phần hồ sơ: Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy biên nhận hồ sơ trao cho người nộp; trường hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ làm lại. Thời gian tiếp nhận hồ sơ trong giờ làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, trừ ngày nghỉ theo quy định.

Bước 2: Phòng Tài chính – Kế hoạch kiểm tra, thẩm định hồ sơ trình UBND cấp huyện xem xét cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể.

Bước 3: Nhận kết quả tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện; cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình trực tiếp ký vào Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, nộp lại giấy biên nhận hồ sơ và thu lệ phí.

Thời gian trả kết quả trong giờ làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, trừ ngày nghỉ theo quy định.

Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện.

2. Thành phần, số lượng hồ sơ:

Thành phần hồ sơ, bao gồm:

– Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh (theo mẫu); – Chứng minh thư nhân dân (bản sao); – Nếu hộ kinh doanh thuê mặt bằng kinh doanh phải có hợp đồng thuê mặt bằng. Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân.

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Tài chính – Kế hoạch.

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận.

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh

Ngoài ra quý khách có bất cứ thắc mắc nào muốn chúng tôi giái đáp, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Công ty TNHH Tư vấn và Dịch vụ 24h

Chuyên lập báo cáo tài chính, Kế toán thuế trọn gói, Quyết toán thuế, Thành lập doanh nghiệp, Thay đổi đăng ký kinh doanh, Giải thể, Mua bán, sát nhập công ty Chính xác, Nhanh chóng, Minh bạch.

( Vui lòng nhấc máy gọi cho chúng tôi để tư vấn dịch vụ miễn phí) Liên hệ Hotline: 0917673366 / 0909 016 286 / 0989 195 703 / 04.66845153

Giấy Phép Kinh Doanh Là Gì? Thủ Tục Đăng Ký Giấy Phép Kinh Doanh / 2023

Giấy phép kinh doanh là gì? Thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh như thế nào? Những lợi ích khi có giấy phép hoạt động kinh doanh theo quy định của Luật Doanh nghiệp. Công ty tư vấn giải pháp Doanh nghiệp Tân Thành Thịnh, sẽ chia sẽ với các bạn thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh.

 Giấy phép kinh doanh

 1. Giấy phép kinh doanh là gì?

Theo quy định của Luật DN 2014, đối với các doanh nghiệp trong nước sẽ không bị hạn chế về ngành, nghề được phép đăng ký giấy phép kinh doanh; trừ trường hợp doanh nghiệp đăng ký kinh doanh các ngành, nghề có điều kiện.

Hiểu đơn giản, Giấy phép kinh doanh (GPKD) là các loại giấy phép  được cấp cho các doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề có điều kiện và đáp ứng được các điều kiện này. Loại giấy này thông thường được cấp sau Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

1.1 Đặc điểm của Giấy phép kinh doanh

Là thủ tục bắt buộc phải thực hiện để doanh nghiệp hoạt động kinh doanh đúng pháp luật.

Giấy phép kinh doanh là điều kiện để các doanh nghiệp hoạt động ngành nghề kinh doanh trong đó bao gồm cả các ngành nghề kinh doanh có điều kiện được hoạt động một cách hợp pháp.

Là chứng nhận của cơ quan nhà nước về việc doanh nghiệp đủ điều kiện kinh doanh ngành nghề nhất định, là cơ sở để cơ quan quản lý dễ dàng kiểm soát được hoạt động kinh doanh của các ngành nghề có điều kiện kiểm soát nghĩa vụ thuế.

1.2 Bản chất của Giấy phép kinh doanh

Giấy phép kinh doanh gồm có 4 bản chất sau:

a) Ý nghĩa về pháp lý

Là sự cho phép hoạt động của cơ quan quản lý Nhà nước.

Là quyền kinh doanh của công dân, còn gọi là cơ chế đề nghị – cấp.

b) Thủ tục đăng ký, hồ sơ gồm:

Thủ tục xin đăng ký giấy phép kinh doanh theo mẫu của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Hồ sơ xin ĐKKD của doanh nghiệp phải đầy đủ và hợp lệ.

Các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sẽ tiến hành thẩm định, kiểm tra các điều kiện.

c)Thời hạn tồn tại của giấy phép

Do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép ghi vào giấy phép.

Đối với doanh nghiệp trong nước thì Giấy phép kinh doanh không có thời hạn.

d) Quyền hạn của Nhà nước

Trong một số trường hợp, đối tượng đăng ký giấy phép kinh doanh có đầy đủ hồ sơ, nhưng Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền vẫn có thể từ chối không cấp Giấy phép kinh doanh nếu ngành nghề đối tượng xin ĐKKD sẽ gây ảnh hưởng đến lợi ích cộng đồng và xã hội hoặc có thể hạn chế số lượng ngành nghề đăng ký kinh doanh của đối tượng đó.

1.3  Những lợi ích khi doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh

Việc kinh doanh có giấy phép kinh doanh được các cơ quan có thẩm quyền nhà nước cấp sẽ mang lại nhiều lợi ích cho tổ chức, doanh nghiệp như sau:

a) Tính hợp pháp của doanh nghiệp

Hoạt động kinh doanh của DN được cho phép và bảo vệ.

Đây là bước đầu tiên mà bất kỳ doanh nghiệp nào muốn được Pháp luật công nhận và bảo vệ cũng cần phải làm.

b) Doanh nghiệp được quyền xuất hóa đơn

Theo Thông tư 39/2014/TT-BTC quy định: Hóa đơn GTGT, hóa đơn bán hàng, hóa đơn xuất khẩu và một số loại hóa đơn thông thường khác. Trong đó, quan trọng và cần thiết nhất trong hoạt động các doanh nghiệp là hóa đơn GTGT (Hóa đơn đỏ.)

Hóa đơn đỏ dành cho các đối tượng khai và tính thuế theo phương pháp khấu trừ trong các hoạt động mua bán nội địa, vận tải quốc tế và xuất khẩu. Và chỉ những đối tượng đã có giấy phép kinh doanh mới được thực hiện việc xuất hóa đơn đỏ.

c). Khẳng định được quy mô, lấy niềm tin khách hàng

Thể hiện tư cách pháp nhân của người chủ doanh nghiệp.

Khẳng định công ty/ doanh nghiệp đã có đủ điều kiện để kinh doanh.

d) Dễ dàng trong giao dịch

Tư cách pháp lý rõ ràng và hoạt động kinh doanh được hợp thức hóa giúp mọi công tác giao dịch của công ty/ doanh nghiệp dễ dàng hơn.

e) Cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp lớn

Có Giấy phép kinh doanh(GPKD) sẽ tạo được niềm tin từ các công ty/ doanh nghiệp lớn.

Cơ hội phát triển kinh doanh và mở rộng thị trường.

f) Khi đã là doanh nghiệp sẽ được hưởng nhiều ưu

Nhận được nhiều ưu đãi hơn từ Chính phủ, như: Vay vốn, khấu trừ thuế, và các hỗ trợ khác sẽ được Nhà nước bảo vệ và đảm bảo.

g) Tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp

Hoạt động kinh doanh của công ty/ doanh nghiệp sẽ thuận lợi hơn.

Có GPKD kịp thời công ty/ doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều thời gian để xây dựng, phát triển ngành nghề kinh doanh.

Công ty/ doanh nghiệp sẽ có đủ tiềm lực, thế mạnh cạnh tranh với các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, giữ vững được thị trường kinh doanh của mình.

Tận dụng được lợi thế và nắm bắt được xu hướng đầu tư kinh doanh tốt nhất. Nếu chậm trễ, thời gian sẽ cạn, và khả năng cạnh tranh là rất thấp.

LIÊN HỆ TƯ VẤN NHANH:  0909.54.8888 – 028.3985.8888

2. Đăng ký giấy phép kinh doanh cần những gì?

Việc đăng ký giấy phép kinh doanh được thực hiện rất đơn giản chỉ cần CMND hoặc hộ chiếu.

Cá nhân đủ 18 tuổi

Có giấy CMND hoặc hộ chiếu

Không tiền án, tiền sự

a) Ai được cấp Giấy phép kinh doanh?

Tất cả các cá nhân, tổ chức khi đầu tư kinh doanh ngành nghề kinh doanh có điều kiện đều được cấp giấy phép kinh doanh khi có đủ giấy tờ hồ sơ hợp lệ và không ảnh hưởng đến lợi ích cộng đồng.

b) Hồ sơ xin cấp Giấy phép kinh doanh cần những gì?

Tùy từng ngành nghề mà điều kiện kinh doanh cũng như thủ tục xin giấy phép con sẽ khác nhau. Thông thường hồ sơ xin Giấy phép kinh doanh bao gồm các giấy tờ sau:

Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh có điều kiện;

Điều lệ công ty;

Bản sao giấy đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp có ngành nghề đăng ký kinh doanh;

Phương án kinh doanh;

Chương trình kinh doanh;

Giấy xác nhận kinh nghiệm hoặc giấy tờ chứng minh thời gian hoạt động của người điều hành hoạt động kinh doanh;

Các giấy tờ tùy thân của người đứng đầu kinh doanh, các thành viên trong công ty.

c) Thẩm quyền, cơ quan cấp Giấy phép kinh doanh

Tùy theo loại hình giấy phép kinh doanh có điều kiện mà sẽ có những cơ quan chuyên trách sẽ cấp giấy phép. Ví dụ như: Bộ Y tế sẽ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm; Sở Du lịch hoặc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa; ….

d) Thời gian được cấp Giấy phép kinh doanh

Thời gian cơ quan có thẩm quyền xem xét và giải quyết hồ sơ gian kéo dài khoảng 10 – 20 ngày làm việc, tùy thuộc vào việc giấy tờ cung cấp có đầy đủ, kịp thời cho cơ quan chức năng hay không.

 

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và cần giấy phép kinh doanh nhanh, có thể chọn dịch vụ thành lập công ty rút ngắn thời gian còn từ 2-3 ngày có ngay giấy phép được cung cấp bời công ty tư vấn dịch vụ Tân Thành Thịnh.

e) Mẫu giấy phép kinh doanh gồm có những nội dung nào?

Trên mẫu giấy phép kinh doanh tùy vào từng ngành nghề kinh doanh mà có những nội dung khác nhau. Tuy nhiên, thông thường GPKD bao gồm các nội dung chính sau:

 

Tên, mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính và người đại diện theo pháp luật;

Hàng hóa, dịch vụ, sản phẩm kinh doanh, phân phối;

Phạm vi các hoạt động kinh doanh;

Chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh;

Thời hạn của giấy phép;

Các nội dung khác.

Các nội dung Giấy phép kinh doanh cần có

3. Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh ở đâu?

Thủ tục làm giấy phép kinh doanh tôn nhiều thời gian. Các bạn nên chọn gói dịch vụ đăng ký giấy phép kinh doanh trọn gói mà Tân Thành Thịnh cung cấp, sẽ giúp bạn sẽ không cần tốn nhiều thời gian và công sức để trực tiếp đi xin Giấy phép kinh doanh. Bên cạnh đó sẽ được Tân Thành Thịnh hướng dẫn thêm về các thủ tục pháp lý sau này.

Bạn cần bổ sung giấy phép con như giấy phép PCCC, An ninh trật tự, VSATTP,..tùy theo lĩnh vực kinh doanh có điều kiện.  Để việc thực hiện thủ tục giấy tờ, hồ sơ nhanh chóng, nhiều doanh nhân, chủ công ty lựa chọn hợp tác với đơn vị cung cấp dịch vụ xin giấy phép kinh doanh.

 

LIÊN HỆ TƯ VẤN NHANH: 

0909.54.8888 – 028.3985.8888

a) Lợi ích chọn dịch vụ làm Giấy phép kinh doanh tại Tân Thành Thịnh

CÔNG TY TNHH TÂN THÀNH THỊNH là đơn vị cung cấp dịch vụ

Với kinh nghiệm nhiều năm trên thị trường,là đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp , xin giấy phép kinh doanh được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Được tư vấn bởi đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm

Thay mặt khách hàng soạn thảo hồ sơ

Soạn hồ sơ và đại diện doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính để xin giấy phép kinh doanh.

Làm việc với các cơ quan nhà nước

Sau khi soạn thảo hồ sơ chúng tôi sẽ gửi khách hàng xem xét và sau đó trực tiếp làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, theo dõi tình hình hồ sơ xin giấy phép.

Khi cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh chúng tôi sẽ nhận và bàn giao cho doanh nghiệp. Như vậy, tất cả quy trình thực hiện xin Giấy phép kinh doanh chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng thực hiện một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất.

b) Cam kết từ Tân Thành Thịnh

Chúng tôi cam kết với quý khách hàng

Tất cả những quy trình thực hiện xin giấy phép đều được đội ngũ chuyên viên có chuyên môn thực hiện đảm bảo đúng Pháp luật.

Quá trình thực hiện nhanh chóng để khách hàng nhận được giấy phép kinh doanh sớm nhất có thể.

Mọi chi phí đều được thỏa thuận ngay từ ban đầu, đảm bảo không phát sinh thêm.

GỌI NGAY TÂN THÀNH THỊNH: 0909.54.8888 – 028.3985.8888 TÂN THÀNH THỊNH LUÔN ĐỒNG HÀNH CÙNG QUÝ KHÁCH HÀNG

Với kinh nghiệm thực tế suốt nhiều năm qua, chúng tôi nắm rõ nhu cầu và giúp công ty đi vào hoạt động nhanh chóng theo đúng quy định pháp luật. Những thắc mắc trong quá trình vận hành được chúng tôi hỗ trợ tận tình, cụ thể.  

Mọi thắc mắc, Quý khách vui lòng liên hệ CÔNG TY TNHH TÂN THÀNH THỊNH 340/46 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh  028.3985.8888 – Hotline: 0909.54.8888

Thủ Tục Xin Cấp Giấy Phép Kinh Doanh Xăng Dầu / 2023

Thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh xăng dầu

Hiện nay kinh doanh xăng dầu trở nên phổ biến khi nhu cầu đi lại, di chuyển ngày càng cao. Để xin giấy phép kinh doanh xăng dầu, làm thủ tục thành lập doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có lẽ không đơn giản như kinh doanh một số loại hàng hóa, dịch vụ thông thường. Chính vì thế các doanh nghiệp tìm đến công ty Luật hay văn phòng Luật Sư để được tư vấn giải quyết. Nam Việt Luật tự hào là đơn vị xin giấy phép kinh doanh chuyên nghiệp, uy tín, giải quyết hồ sơ nhanh nhất với chi phí thấp nhất.

Ngay sau đây, chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn bạn về điều kiện cần thiết để xin giấy kinh doanh xăng dầu và các bước thực hiện.

Điều kiện xin giấy phép kinh doanh xăng dầu

Chủ thể kinh doanh phải là thương nhân được cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận kinh doanh và có ghi rõ kinh doanh mặt hàng là xăng dầu.

Đối với thương nhân kinh doanh bán buôn,cảng, kho thì chủ thể kinh doanh phải là doanh nghiệp.

Đối với kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên đất liền: thiết kế phải theo quy định của Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 4530:1998

Đối với kinh doanh bán lẻ xăng dầu cho các phương tiện trên sông, biển:

– Trường hợp sử dụng phương tiện vận tải đường bộ để bán xăng dầu cho tàu thuyền trên sông, trên biển thì phải có bãi đỗ xe được thiết kế đảm bảo yêu cầu tiêu chuẩn về mặt bằng

Việc thiết kế và xây dựng phải do một tổ chức có tư cách pháp nhân được phép hoạt động theo quy định của Nhà nước.

Về địa điểm kinh doanh xăng dầu

Khi xin giấy phép kinh doanh xăng dầu thì địa điểm kinh doanh phải đảm bảo:

Phải được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp Giấy xây dựng

Cửa hàng, kho nổi cố định phải được neo đậu tại các điểm theo quy định của địa phương, được cơ quan có thẩm quyền quản lý đường sông chấp thuận.

Cửa hàng, kho nổi di động không làm ảnh hưởng đến luồng tuyến giao thông.

Phải cách xa khu dân cư, khu vực tập trung tàu thuyền ít nhất 100 mét.

Xây dựng kho xăng dầu trên đất liền phải phù hợp với quy hoạch của địa phương, được phê duyệt.

Phải có đủ phương tiện đo lường theo quy định, phải được cơ quan quản lý Nhà nước về hoặc đơn vị được ủy quyền kiểm định, kẹp chì và cho phép sử dụng.

Phương tiện vận tải xăng dầu

Đối với các phương tiện vận tải xăng dầu chuyên dùng phải được cơ quan quản lý Nhà nước kiểm định cho phép sử dụng.

Để xin giấy phép kinh doanh xăng dầu thì Cán bộ, nhân viên tại cơ sở kinh doanh phải có kiến thức về xăng dầu, về vấn đề bảo vệ môi trường; được huấn luyện về an toàn phòng chống cháy nổ, phòng độc hại và sử dụng thành thạo các phương tiện thiết bị phòng cháy chữa cháy được trang bị.

Người phụ trách kho phải có trình độ trung cấp quản lý kinh tế trở lên, có kiến thức về xăng dầu, được học tập, huấn luyện về phòng cháy chữa cháy, về môi trường và an toàn lao động.

Công nhân vận hành thiết bị phải qua trường lớp của Nhà nước đào tạo về kỹ thuật xăng dầu; có chuyên môn về phòng cháy chữa cháy.

Nhân viên tại kho xăng dầu phải có kiến thức về xăng dầu, được huấn luyện về phòng cháy chữa cháy, phòng độc.

Nhân viên điều khiển phương tiện vận tải xăng dầu phải có am hiểu về an toàn phòng chống cháy nổ; tuân thủ các quy định trong việc giao nhận, bơm và vận chuyển xăng dầu.

Cán bộ, nhân viên làm việc tại cơ sở kinh doanh xăng dầu phải đảm bảo có đủ sức khỏe để đảm nhiệm công việc, có giấy khám sức khỏe và xác nhận đủ sức khỏe để làm việc. Định kỳ chủ cơ sở phải tổ chức khám sức khỏe cho nhân viên.

Các cửa hàng bán lẻ xăng dầu phải chấp hành các quy định về bảo đảm vệ sinh môi trường

Phải có trang thiết bị thích hợp ứng cứu sự cố dầu tràn.

Phải có báo cáo đánh giá tác động môi trường

Các cửa hàng phải được trang bị đầy đủ các thiết bị phòng cháy chữa cháy phù hợp; các phương tiện đó phải luôn ở trạng thái hoạt động tốt

Kho, cảng và phương tiện vận tải xăng dầu phải được trang bị đầy đủ các thiết bị phòng chống cháy nổ, chữa cháy phù hợp

Có phương án phòng chống cháy nổ, nội quy về an toàn phòng cháy chữa cháy.

Thủ tục thành lập doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu

hủ tục thành lập doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cần đảm bảo về hồ sơ đầy đủ và các bước tiến hành theo quy định.

Về hồ sơ, chủ kinh doanh cần phải chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

Đơn xin cấp Giấy xác nhận cơ sở đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp bản sao;

Giấy tờ chứng minh cán bộ quản lý và nhân viên đã được qua đào tạo nghiệp vụ – bản sao;

Bản kê cơ sở vật chất kỹ thuật

Bản gốc văn bản có xác nhận của thương nhân cung cấp xăng dầu với thời hạn tối thiểu là một.

Quy trình xin giấy phép kinh doanh xăng dầu

Chủ đầu tư tiến hành gửi 01 bộ hồ sơ tới Sở Công Thương;

Sở Công Thương sẽ gửi văn bản yêu cầu bạn bổ sung, sửa chữa nếu cần.

Sở Công Thương xem xét, thẩm định và thực hiện cấp Giấy chứng nhận kinh doanh xăng dầu nếu đủ điều kiện. Trong trường hợp từ chối cấp giấy phép kinh doanh xăng dầu, Sở Công Thương phải trả lời và nêu rõ lý do từ chối.

Thủ Tục Cấp Giấy Phép Kinh Doanh Chuyển Khẩu / 2023

Công ty Luật Hồng Bàng với đội ngũ luật sư có kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực giấy phép xin cung cấp tới Qúy khách hàng dịch vụ tư vấn xin cấp giấy phép kinh doanh chuyển khẩu. Đảm bảo mọi thủ tục được thực hiện một cách nhanh nhất và chính xác nhất

Nghị định số 69/2018/NĐ – CP

2.Điều kiện kinh doanh chuyển khẩu

Thương nhân Việt Nam được quyền kinh doanh chuyển khẩu hàng hóa tho quy định sau:

Đối với hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu; hàng hóa tạm ngừng xuất khẩu, tạm ngừng nhập khẩu; hàng hóa chưa được phép lưu hành, sử dụng tại Việt Nam; hàng hóa thuộc diện quản lý bằng biện pháp hạn ngạch xuất khẩu, hạn ngạch nhập khẩu, hạn ngạch thuế quan, giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu, trừ trường hợp Giấy phép xuất khẩu tự động, Giấy phép nhập khẩu tự động, thương nhân phải được Bộ Công Thương cấp Giấy phép kinh doanh chuyển khẩu. Trường hợp kinh doanh chuyển khẩu theo hình thức hàng hóa được vận chuyển thẳng từ nước xuất khẩu đến nước nhập khẩu, không qua cửa khẩu Việt Nam, thương nhân không phải có Giấy phép kinh doanh chuyển khẩu.

b) Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài không được thực hiện hoạt động kinh doanh chuyển khẩu hàng hóa.

c) Hàng hóa kinh doanh chuyển khẩu phải được đưa vào, đưa ra khỏi Việt Nam tại cùng một khu vực cửa khẩu và chịu sự kiểm tra, giám sát của cơ quan hải quan từ khi đưa vào Việt Nam cho tới khi được đưa ra khỏi Việt Nam.

– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 1 bản sao có đóng dấu của thương nhân.

– Hợp đồng mua hàng và hợp đồng bán hàng do thương nhân ký với khách hàng nước ngoài: Mỗi loại 1 bản sao có đóng dấu của thương nhân.

– Báo cáo tình hình thực hiện Giấy phép kinh doanh chuyển khẩu đã được cấp, nêu rõ số lượng hàng hóa đã đưa vào, đưa ra khỏi Việt Nam: 1 bản chính.

Bước 1:

Thương nhân gửi 01 bộ hồ sơ đến Bộ Công Thương

Bước 2:

Trong 03 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ của Thương nhân, Bộ Công Thương có văn bản yêu cầu thương nhân hoàn thiện hồ sơ đối với hồ sơ chưa đầy đủ

Bước 3:

Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, Bộ Công Thương cấp giấy phép cho thương nhân.

5.Dịch vụ tại Luật Hồng Bàng

– Kiểm tra, đánh giá tính pháp lý của các yêu cầu tư vấn và các giấy tờ của khách hàng

– Tiến hành soạn thảo hồ sơ theo yêu cầu

– Đại diện khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền

– Theo dõi hồ sơ và trả lời yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, thông báo kết quả hồ sơ đã nộp cho khách hàng

– Nhận kết quả tại cơ quan nhà nước và giao tận tay khách hàng

Phí dịch vụ: Hãy liên hệ với Công ty Luật Hồng Bàng để được cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất với chi phí thấp nhất

Mọi thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ Công ty Luật Hồng Bàng để được tư vấn chi tiết:

Điện thoại: 0912 35 65 75 – 0968 35 65 75 (Luật sư Nhật Nam)

Tổng đài tư vấn trực tuyến: 1900 6575

.