Chinh Phục Được Nhà Tuyển Dụng Bằng Tiêu Đề Đơn Xin Việc Ấn Tượng

--- Bài mới hơn ---

  • Tiêu Đề Email Ứng Tuyển, Viết Sao Cho Đúng?
  • Những Email Xin Việc Khiến Nhà Tuyển Dụng Loại Thẳng Tay
  • Tiêu Đề Đơn Xin Việc Là Gì? Cách Viết Tiêu Đề Đơn Xin Việc Chuẩn
  • Tòa Án Nhân Dân Bác Đơn Yêu Cầu Ly Hôn Khi Nào ? Không Đăng Ký Kết Hôn Có Phải Ly Hôn Không ?
  • Trình Bày Mẫu Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh
  • Vì sao “tiêu đề đơn xin việc ấn tượng ” lại chinh phục nhà tuyển dụng?

    Mỗi một bộ hồ sơ xin việc không thể thiếu được một lá đơn xin việc kèm theo. Có thể, chỉ thông qua một lá đơn xin việc nhà tuyển dụng sẽ nhận diện ban đầu bạn là người như thế nào, có phù hợp với công việc hay không.

    Một cuộc tuyển dụng cũng như là một trò chơi vậy sẽ phải trải qua rất nhiều vòng với rất nhiều đối thủ cạnh tranh một đơn xin việc ấn tượng, ngắn gọn nhưng thể hiện được năng lực của bản thân sẽ giúp bạn ghi điểm. Một tiêu đề đơn xin việc ấn tượng sẽ là công cụ đắc lợi giúp bạn ghi điểm bạn đã vượt qua được vòng khởi động – chọn lọc hồ sơ để tiến vào các vòng tiếp theo.

    Làm thế nào để xây dựng một tiêu đề xin việc ấn tượng ?

    Đây là một vấn đề vướng mắc đối với mỗi sinh viên khi ra trường khi kinh nghiệm viết đơn xin việc để ứng tuyển vào các vị trí chưa có. Đừng lo lắng! Chinh phục nhà tuyển dụng bằng một tiêu đề đơn xin việc ấn tượng rất dễ dàng khi bạn biết cách viết và thể hiện chúng.

    Điểm nhấn cho vị trí trình bày, phông chữ, cỡ chữ

    Một cách chọn thông minh là bạn nên trình bày ngay sau vị trí ” Quốc hiệu – Tiêu ngữ” . Nó sẽ là một vị trí thuận lợi nếu bạn bài trí ngay sau đó để tạo ấn tượng đối với nhà tuyển dụng khi nhìn bắt gặp tiêu đề đó. Hãy chinh phục nhà tuyển dụng bằng tiêu đề đơn xin việc ấn tượng bằng phông chữ dễ nhìn. Các bạn có thể viết đơn xin việc bằng tay hoặc đánh máy.

    Lời khuyên dành cho các bạn hãy phóng to các con chữ lên so với phông chữ của bài viết. Nó sẽ tạo được điểm nhấn cho đơn xin việc của bạn.

    Khi nhìn cách bài trí tiêu đề đơn xin việc ấn tượng như thế nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rất cao khả năng phù hợp với công việc của bạn đặc biệt như công việc thiết kế, kiến trúc,…

    Từ ngữ ngắn gọn, xúc tích

    Nhiều bạn có suy nghĩ rằng để tạo nên một tiêu đề đơn xin việc ấn tượng cần viết nhiều hơn các tiêu đề bình thường và sử dụng nhiều từ ngữ chuyên môn. Điều đó hoàn toàn không đúng! Hãy chỉ dừng lại ở mức độ vừa phải! Bạn có thể dẫn tới đi lạc hướng, nhà tuyển dụng sẽ cho rằng có thể đó không được coi là một tiêu đề huống chi là một tiêu đề ấn tượng đơn xin việc ấn tượng.

    Từ ngữ thật ngắn gọn và xúc tích vì đây chỉ là một tiêu đề , còn phần trình bày sẽ được ở phần thân của đơn xin việc. Một tiêu đề ngắn gọn nhưng đầy đủ nội dung hướng tới giúp cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là con người biết thâu tóm mọi việc và có khả năng xử lý công việc nhanh gọn.

    Không dùng từ hàm ý trong tiêu đề

    Với một khối lượng đơn xin việc khổng lồ, nhà tuyển dụng sẽ có rất ít thời gian để có thể đọc lá đơn xin việc của bạn. Vì thế dùng hàm ý hoặc tiếng lóng địa phương trong tiêu đề để tạo nên một tiêu đề đơn xin việc ấn tượng thì hoàn toàn không nên. Nó sẽ rất dễ gây nhầm lẫn trong quá trình bạn muốn truyền tải thông tin tới nhà tuyển dụng.

    Sáng tạo trong khuôn khổ

    Chúng ta có quyền sáng tạo bản đơn xin việc những hãy tuân thủ theo bố cục, bài trí truyền thống. Có thể bạn muốn một tiêu đề đơn xin việc ấn tượng bằng chuyển nó lên đầu trước cả “Quốc hiệu – Tiêu ngữ” thì hoàn toàn không được. Nó sẽ là con dao hai lưỡi, chẳng thể hiện được sự sáng tạo của bạn mà còn có thể thể hiện bạn là một con người không hiểu biết.

    Related posts:

    Liên Quan Khác

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xác Nhận Đơn Xin Việc Làm (Xuất Khẩu Lao Động)
  • Thủ Tục Xin Rút Đơn Thuận Tình Ly Hôn
  • Cách Viết Đơn Ly Hôn Đơn Phương Đúng Cách
  • Thủ Tục Đơn Phương Ly Hôn
  • Thủ Tục Giải Quyết Đối Với Đảng Viên Xin Ra Khỏi Đảng
  • Tiêu Đề Đơn Xin Việc Là Gì? Cách Viết Tiêu Đề Đơn Xin Việc Chuẩn

    --- Bài mới hơn ---

  • Tòa Án Nhân Dân Bác Đơn Yêu Cầu Ly Hôn Khi Nào ? Không Đăng Ký Kết Hôn Có Phải Ly Hôn Không ?
  • Trình Bày Mẫu Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh
  • Từ Đơn Xin Việc Trong Tiếng Anh Là Gì
  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Thai Sản Đúng Chuẩn Hiện Nay
  • Đơn Xin Đi Học Là Gì? Viết Như Thế Nào?
  • Tìm việc làm

    1. Tiêu đề đơn xin việc là gì?

    Tiêu đề đơn xin việc là tên bao quát toàn bộ cho nội dung của văn bản đó. Điều khác biệt giữa đơn xin việc và các văn bản hành chính pháp lý khác đó chính là sự thể hiện cá nhân, cá tính của bản thân, thể hiện sử chủ quan trong việc đánh giá năng lực, ý muốn và nguyện vọng trong ứng tuyển vào một vị trí công việc bất kỳ nào đó.

    Đơn xin việc ở ngay tiêu đề đã thể hiện được mong muốn của bản thân trong việc ứng tuyển vào vị trí tuyển dụng tại công ty, điều này khiến nó trở thành một trong những tâm điểm chú ý đối với các nhà tuyển dụng. Đơn xin việc tùy thuộc theo yêu cầu từ nhà tuyển dụng có thể có hoặc không, những lời khuyên dành cho bạn đó chính là nên sử dụng đơn xin việc để thể hiện sự chân thành, mong muốn ứng tuyển thành công vào vị trí công việc tại doanh nghiệp họ.

    2. Cách tạo tiêu đề đơn xin việc ấn tượng

    Thường thì các bạn hãy sử dụng các mẫu đơn xin việc có sẵn và chỉ cần điền các thông tin cần thiết của mình theo yêu cầu. Tuy nhiên để tự tạo cho mình và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bạn nên tự tạo một đơn xin việc theo cách riêng của mình. Bí quyết bạn nên bỏ túi về tạo tạo một tiêu đề đơn xin việc ấn tượng cho ứng viên như sau:

    Thứ nhất, lựa chọn khổ giấy cho đơn xin việc là A4, đúng chuẩn, đặc biệt là nên chọn kích thước giống với CV xin việc. Bới sự gắn kết này sẽ khiến bộ hồ sơ xin việc của bạn đạt chất lượng tốt nhất.

    Thứ hai, vị trí đặt tiêu đề của đơn xin việc phải ở dưới quốc hiệu, tiêu ngữ của lá đơn.

    Việc làm it phần mềm

    Thứ tư, chỉ căn giữa và nên chọn kích thước cho cỡ chữ là 16. Thường một văn bản chuẩn sẽ có cơ chữ là 13 – 14, nên lựa chọn cỡ chữ tiền đơn đề xin việc 16 là rất phù hợp, nó không quá lớn, nhưng đủ để làm nổi bật nên nội dung chính và mong muốn ứng tuyển của bạn với vị trí trong công ty.

    Thứ năm, để phông chữ cơ bản nhất và dễ đọc, đặc biệt đó là không in nghiêng hay gạch chân tiêu đề. Nhưng bạn có thể sử dụng chèn thêm đường line dưới phần tiêu đề để vào nội dung chính trong lá đơn xin việc.

    Thứ sáu, nếu bạn nghĩ để làm nổi bật tiêu đề thì nên định dạng màu bắt mắt, tuy nhiên điều này là hoàn toàn sai. Bạn chỉ nên để phông chữ đen trên nền trắng đơn giản nhất có thể là đã thể hiện được sự tôn trọng của bạn với nhà tuyển dụng rồi.

    Đó là một vài những lưu ý dành cho bạn khi trình bày tiêu đề của đơn xin việc. Đó là những bí kíp dành cho bạn, nên bỏ túi làm kinh nghiệm để áp dụng trong thực tế vào cách viết và tạo tiêu đề đơn xin việc đúng chuẩn cho bản thân.

    3. Lợi thế của một Tiêu đề đơn xin việc chuẩn

    Như đã nói ở phần trên, tiêu đề của đơn xin việc chính là thể hiện mong muốn xin việc và ứng tuyển để trở thành một thành viên trong công ty. Nếu ví đơn xin việc như “linh hồn” trong bộ hồ sơ thì tiêu đề của đơn xin việc chính là gương mặt đầu tiên thể hiện thái độ của bạn với nhà tuyển dụng. Chí vì vậy, bạn cần phải tạo tiêu đề nổi bật hơn phần nội dung trong văn bản này.

    Không chỉ vậy, với một bộ hồ sơ xin việc có rất nhiều các tài liệu khác được nhà tuyển dụng yêu cầu. Một tiêu đề sẽ giúp họ sàng lọc dễ dàng hơn việc bạn đã chuẩn bị đầy đủ cho bộ hồ sơ của mình hay chưa. Tiêu đề giúp họ “điểm danh” những “nội dung” trong “ruột” của bộ hồ sơ bạn cần nội đã đầy đủ hay chưa. Nếu thiếu sẽ được yêu cầu bổ sung đầy đủ, giúp bạn qua vòng sơ loại và tiến sâu hơn vào vòng phỏng vấn.

    Lợi thế của bạn khi ứng tuyển đó chính là gương mặt ưa nhìn, thì trong đơn xin việc cũng vậy, gương mặt đầu tiêu mà các nhà tuyển dụng tiếp cận đó chính là tiêu đề. Hãy chú ý việc tạo tiêu đề theo hướng dẫn ở phần 2 của bài viết này để có được điểm công, thể hiện được mong muốn trở thành thành viên của công ty và sự tôn trọng của ứng viên với nhà tuyển dụng.

    CV xin việc

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Email Xin Việc Khiến Nhà Tuyển Dụng Loại Thẳng Tay
  • Tiêu Đề Email Ứng Tuyển, Viết Sao Cho Đúng?
  • Chinh Phục Được Nhà Tuyển Dụng Bằng Tiêu Đề Đơn Xin Việc Ấn Tượng
  • Xác Nhận Đơn Xin Việc Làm (Xuất Khẩu Lao Động)
  • Thủ Tục Xin Rút Đơn Thuận Tình Ly Hôn
  • 10 Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Ấn Tượng Thu Hút Khách Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • 7 Cách Viết Tiêu Đề Email Tăng Tỉ Lệ Mở Thư Hiệu Quả
  • Cách Viết Tiêu Đề Email Giới Thiệu Sản Phẩm Hấp Dẫn
  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Thu Hút, Hấp Dẫn Khách Hàng
  • 9 Phương Pháp Ghi Nhớ Từ Vựng Tiếng Trung Dễ Dàng
  • Viết Chữ Đẹp Online – Tạo Kiểu Font Chữ Đẹp Online Để Post Facebook
  • Những cách viết tiêu đề email marketing chuyên nghiệp

    Dựa trên từ khóa cần viết

    Tiêu đề có tính khẩn cấp

    Bất kì ai cũng sẽ cảm thấy khẩn trương khi nhận được những thông điệp mang tính cấp bách. Tiêu đề có tính khẩn cấp giúp doanh nghiệp kích thích khách hàng về mặt thời gian và hành động, đặc biệt có lợi cho các email dùng để thông báo chương trình có hạn, kêu gọi tham gia,…

    Ví dụ: ” Chương trình giảm giá lớn nhất năm của chúng tôi sẽ kết thúc sau 10 tiếng nữa.”

    ” Mua 1 tặng 1 cho đơn hàng trước ngày 11/5″

    Bizfly Email – Giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản có sẵn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tối ưu

    Tiêu đề dựa vào lợi ích

    Tiêu đề email mang tính lợi ích là cách tốt nhất để thu hút khách hàng. Bạn càng thể hiện được bạn mang lại gì cho họ, bạn giúp cho họ những gì thì họ càng quan tâm, muốn tìm hiểu thêm.

    Ví dụ:

    “Phần mềm Bizfly Email giúp tăng gấp 3 tỷ lệ mở email”

    ” Tăng tốc độ tải website chỉ trong 1 phút”

    Tiêu đề email marketing dạng câu hỏi

    Những câu hỏi ” làm thế nào”, “như thế nào” luôn kích thích trí tò mò của con người. Các tiêu đề email hấp dẫn này thường được doanh nghiệp sử dụng để chia sẻ thông tin hữu ích, bí kíp để khai thác sản phẩm của họ hiệu quả nhất.

    Ví dụ: 

    ” Làm thế nào để gửi email cho một người bận rộn?”

    ” Tăng gấp 2 doanh thu chỉ trong 1 tuần như thế nào cùng chatbot?”

    Tiêu đề email marketing danh sách

    Đây là dạng tiêu đề vừa đảm bảo được sự ngắn gọn lại thú vị. Người dùng cũng dễ dàng theo dõi các thông tin trong email dạng tiêu đề hơn.

    Ví dụ:

    ” 101 các tiêu đề email hấp dẫn nhất giúp tăng gấp 3 tỷ lệ mở email”

    ” 5 cách để email của bạn không bị rơi vào hòm thư spam”

    Tiêu đề email marketing mang tính vấn đề

    Ví dụ:

    ” Bạn có đang gặp vấn đề khi triển khai minigame trên fanpage?”

    ” Mất ngủ triền miên? Lấy lại giấc ngủ ngon cùng XXX ngay lập tức”

    Tiêu đề email marketing theo hướng mục tiêu

    Tiêu đề email theo hướng mục tiêu nhằm đánh thẳng vào một nhóm đối tượng cụ thể, đưa cho họ một hướng đi từ những vấn đề của họ. 

    Ví dụ:

    ” Những hội thảo hữu ích dành cho Marketer hậu đại dịch Covid-19″

    ” Công cụ hỗ trợ cho các chị em bán hàng online chốt đơn gấp hai trong mùa dịch”

    Tiêu đề email marketing theo cá nhân

    Doanh nghiệp có thể để tên của khách hàng hiển thị ngay trên tiêu đề email bằng những phần mềm email marketing.

    Tiêu đề email marketing theo kỳ nghỉ, ngày lễ

    Đây là dạng tiêu đề được gửi vào một khung thời gian cụ thể, vào một sự kiện cụ thể. Các email như này thường được khách hàng quan tâm vì nó mang tính hiện tại, đúng thời điểm.

    Ví dụ:

    “ 10 cách để vận động tại nhà trong mùa dịch Covid-19”

    “ Ngừng đến trường nhưng không ngừng học! Những website giáo dục miễn phí cho bạn trong thời gian cách ly này sẽ giúp bạn”

    Tiêu đề email marketing cập nhật 

    Đây là dạng email giống như bản tin hoặc là thông báo cho những thay đổi về tài khoản, phần mềm, chính sách cho khách hàng.

    Các email này cực kì quan trọng và phải đảm bảo khách hàng không bỏ lỡ bất kì thông tin nào.

    Ví dụ:

    “ Thông báo bảo trì server từ ngày 10/5/2020 đến 14/05/2020”

    “ Những tính năng mới của bản cập nhật 2.0”

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Gửi Cv Tiếng Anh Bằng Email
  • Dịch Đơn Xin Việc, Cv Nhanh, Chuyên Nghiệp, Giá Rẻ 2022
  • Cách Viết Email Xin Ngừng Ứng Tuyển
  • Bỏ Túi 25 Cách Chúc Mừng Sinh Nhật Bằng Tiếng Anh Hay Và Ý Nghĩa Nhất
  • Cách Đưa Ra Lời Mời Đi Chơi, Hẹn Hò Trong Tiếng Anh
  • Mẫu Đơn Xin Việc Chuẩn, Ấn Tượng

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Hoàn Chỉnh
  • 10+ Đơn Xin Việc Viết Tay Cực Chuẩn Cho Sinh Viên
  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Hay Để Được Đánh Giá Cao Từ Nhà Tuyển Dụng
  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Vào Phòng Nhân Sự
  • Đơn xin việc chính là chiếc cầu nối để người xin việc tỏ ý mong muốn được làm việc ở cơ quan có nhu cầu tuyển dụng, tiếng Anh gọi tắt là Cover Letter. Lá đơn xin việc này cũng bao gồm cả lý lịch tóm tắt cá nhân nên mới có tên gọi như vậy. Tác dụng của đơn xin việc cũng giống như lý lịch cá nhân; nhưng về nội dung, nó sẽ hỗ trợ cho lý lịch tóm tắt cá nhân.

    Mục đích của đơn xin việc không phải là trực tiếp xin được vị trí công việc mà là khơi dậy sự chú ý và chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng, qua đó làm cho nhà tuyển dụng có những hành động thực tế, và người xin việc sẽ giành chiến thắng với mục đích được tham gia phỏng vấn.

    a) Cá tính hóa đơn xin việc

    Tuy nội dung và hình thức của đơn xin việc có yêu cầu và quy định nhất định, nhưng để đạt được mục đích làm cho nhà tuyển dụng chú ý và thích thú thì hãy cố gắng viết thật sinh động, thân mật, thể hiện rõ cá tính của người viết.

    b) Bộc lộ tính chủ quan

    Hãy diễn đạt ý muốn và nguyện vọng chủ quan của người xin việc.

    c) Thể hiện lên sự đơn giản và nhạy bén

    Hãy bỏ đi những từ ngữ sáo rỗng, tránh lặp lại cách dùng từ, và cũng không được lặp lại lý lịch tóm tắt của cá nhân.

    Về hình thức, đơn xin việc không khác gì các loại thư từ bình thường và thư từ công vụ khác. Mẫu đơn xin việc theo tiếng Anh thường có: đầu thư, ngày, tháng, địa chỉ người nhận thư, cách xưng hô, nội dung chính (bạn muốn tìm kiếm vị trí ở phòng hành chính nhân sự hay kế toán, kỹ thuật, thư ký văn phòng, …), kết thúc và những câu nói ấn tượng mang tính xã giao, ký tên. Đầu thư có thể tham khảo ở lý lịch cá nhân (bao gồm tên họ, địa chỉ điện thoại) số bưu điện, hộp thư điện tử), còn các mục khác thì có thể.

    Nội dung của một đơn xin việc chuẩn được chia làm ba phần như sau:

    • Diễn đạt ý muốn được chấp nhận vào làm việc, đồng thời cũng cần phải nhắc đến những cơ quan thông tin đại chúng, trung tâm hoặc người giới thiệu thông tin việc làm cho mình.
    • Hãy nới rõ về năng lực chuyên môn, khả năng cá nhân và kinh nghiệm công tác của bản thân, nhằm đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
    • Hãy đề nghị công ty tuyển dụng có hồi âm để tiến tới tiếp xúc (như thi phỏng vấn, thi viết).

    Những yêu cầu về việc trình bày đối với đơn xin việc cũng tương tự như với lý lịch cá nhân. Bạn cần chú ý đến những vấn đề sau:

    • Đối với đơn xin việc chuẩn thì chỉ dùng một mặt của giấy không nên dùng hai mặt của tờ giấy đó
    • Trình bày trên giấy A4
    • Khi sử dụng font chữ, cần sử dụng những loại font chữ thường được dùng để đánh văn bản. Khi đã chọn rồi thì phải thống nhất cỡ chữ, kiểu chữ
    • Không được đánh sai dấu, viết sai chính tả. Chữ cái đầu tiên bao giờ cũng phải viết hoa.
    • Muốn nhấn mạnh câu, từ nào thì có thể sử dụng gạch chân hoặc là in nghiêng
    • Đơn xin việc tốt nhất nên gửi cho cá nhân, trừ trường hợp công ty quy định là gửi về Phòng Nhân sự hoặc Phòng Tuyển dụng. Nếu được thì nên gửi cho người có toàn quyền quyết đinh tuyển dụng.
    • Nội dung cần phải thực tế. Trước khi viết cần phải tìm hiểu về công ty mình định xin việc. Như phần trước chúng tôi đã nói là cần phải tỏ rõ sự quan tâm, tự hào, trách nhiệm với công ty và nhiệt tình với công việc.
    • Tránh cứng nhắc. Khi viết cần phải thể hiện được trình độ chuyên môn và có thái độ chân thành, hợp tác.

    Khi nói về lý lịch cá nhân, chúng tôi đã đề cập lý lịch cá nhân là một văn bản có thứ tự. Tuy chúng ta có sử dụng một số cách để văn bản hấp dẫn hơn, nhưng kết cấu cơ bản vẫn không thay đổi. Đơn xin việc thì không như vậy, bạn có đất để tự phát huy, nội dung kết cấu thì linh hoạt, nhiều thay đổi. Vì vậy làm thế để phát huy được ưu thế của đơn xin việc, nhằm làm cho bản thân nổi bật hơn những người xin việc khác là điều quan trọng nhất.

    Thực tế đã chứng minh, viết theo công việc có tác dụng rất lớn. Nó mang tính khái quát nhanh, làm nổi bật hình ảnh của cá nhân, vừa đơn giản, ngắn gọn mà hiệu quả đạt được lại rất cao.

    01 – Mẫu đơn xin việc cơ bản 1

    03 – Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh

    05 – Mẫu đơn xin việc dành cho người đã có kinh nghiệm (Tiếng Việt)

    07 – Mẫu đơn xin việc dài hạn (Tiếng anh)

    09 – Cách quản lý nhân viên

    Tham khảo các khóa học của VNNP

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Dành Cho Kế Toán
  • Những Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Chuyên Nghiệp Nhất Cho Bạn
  • 3 Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Bằng Tiếng Anh Hay Nhất 2022 Phù Hợp
  • Mẫu Đơn Xin Việc Vào Siêu Thị
  • Mẫu Đơn Xin Việc Vào Sacombank
  • Cách Viết Mail Xin Việc Ấn Tượng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Mail Xin Việc Chuẩn
  • Bài Luận Viết Một Lá Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh.
  • Thư Xin Việc Là Gì? Và Cách Viết Một Lá Thư Xin Việc
  • Cách Viết Một Lá Thư Bày Tỏ Nguyện Vọng (Cover Letter) Khi Xin Việc
  • Làm Thế Nào Để Viết Một Thư Xin Việc Cho Nhà Tuyển Dụng
  • Cách viết Mail xin việc ấn tượng . Làm sao để gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng khi đọc mail của các ứng viên ứng tuyển,nộp hồ sơ. Làm sao để viết mail xin việc ấn tượng nhất gây được sự chú ý nhất cho nhà tuyển dụng . Cách viết mail xin việc như thế nào cho tốt,ấn tượng

    1. Cách chọn địa chỉ E-mail:

    Bạn nên chọn một E-mail “nghiêm túc”, ví dụ như [email protected] (hoặc @gmail.com) nếu bạn tên là “Bùi Mỹ Hạnh”, hoặc một email tương tự kiểu như thế để sử dụng xin việc làm cũng như sử dụng lâu dài trong quá trình làm việc sau này.

    Đừng bao giờ sử dụng những email kiểu [email protected][email protected][email protected]… những E-mail như vậy sẽ gây mất thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên của Nhà tuyển dụng, đơn giản vì họ cảm thấy bạn không nghiêm túc và thấy bị coi thường.

    Khi gửi kèm resume, thư xin việc hay bất cứ tài liệu nào khác theo yêu cầu của công ty, hãy đảm bảo rằng tên của các tài liệu ấy có chứa tên của bạn, ví dụ như ‘lindsay_smith_resume.pdf’ hay lindsay_smith_resume.doc’. Đừng quên rằng số đơn xin việc gửi đến nhà tuyển dụng có thể lên tới 100 hoặc hơn. Nếu trong đó có một vài tài liệu đều được xác định là ‘resume.doc’, thay vì đặt tên khác cho chúng, người có trách nhiệm có thể chẳng ngó ngàng gì đến.

    Bên cạnh đó, gửi các tập tin dạng pdf sẽ đảm bảo quy cách trong các tài liệu sẽ không bị thay đổi. Và khi gửi chúng, nhớ báo cho người đọc rằng bạn có thể gửi tài liệu dưới dạng văn bản Word. Điều này ngay lập tức thiết lập một cuộc đối thoại giữa bạn và người đọc hồ sơ của bạn. Đó là một khởi đầu tốt đẹp cho việc tiếp nhận công việc.

    (Đơn xin vào vị trí ứng tuyển + họ tên của bạn)

    4.Ghi thông tin liên lạc của bạn vào E-mail:

    Những thông tin liên lạc đến bạn đã có trong hồ sơ của bạn, nhưng điều đó lại đòi hỏi Nhà tuyển dụng phải mở file đính kèm để tìm những thông tin này.

    Một ý hay để giải quyết vấn đề này là bạn hãy là ghi tất cả thông tin liên lạc của bạn trong phần chính của e-mail. Việc điền thông tin liên lạc vào e-mail bảo đảm rằng bạn có thể được liên lạc lại hoặc liên lạc trực tiếp ngay cả đối với Nhà tuyển dụng có rất ít thời gian rảnh hoặc với những Nhà tuyển dụng có máy tính không thể mở được các định dạng file đính kèm của bạn.

    (Bạn có thể thêm phần thông tin liên lạc ở phần cuối hoặc phần giới thiệu sơ qua trên đầu)

    5. Đọc lại E-mail và kiểm tra lỗi chính tả:

    Chẳng có gì đau đớn hơn khi kết quả của cả một quá trình học hành và chịu khó làm việc tiếp thu kinh nghiệm lại bị loại bởi một lý do đơn giản. Bạn đã bị loại chỉ vì những lỗi chính tả hoặc đánh vần cẩu thả. Hãy chuyên nghiệp và đọc lại hồ sơ một cách cẩn thận. Nên nhớ rằng E-mail của bạn mà bạn không muốn đọc thì không ai muốn đọc.

    “Ông/bà X đã cho tôi biết thông tin về vị trí tuyển dụng này của công ty”. Như vậy, người nhận email biết ông/bà X và người này giới thiệu công việc cho bạn. Sự kết nối ngay từ đầu email này sẽ giúp bạn có chút lợi thế hơn so với những ứng viên khác bởi giới thiệu qua người quen vẫn là một trong những biện pháp xin việc hiệu quả nhất hiện nay.

    Vì vậy, trước khi gửi email xin việc, hãy xem người nào trong mạng lưới quan hệ có thể giúp bạn kết nối với công ty hoặc bộ phận nhân sự công ty

    Liệt kê những điểm mạnh của bản thân

    Trong email, đừng chỉ viết ngắn gọn “Tôi viết email này để ứng tuyển vào vị trí X và đính kèm là sơ yếu lý lịch của tôi”. Hãy nêu khái quát những điểm mạnh của bản thân, lý do nhà tuyển dụng nên chú ý tới bạn. Từ đó khiến họ tò mò và tìm hiểu nhiều hơn về bạn. Đây có thể là phiên bản ngắn gọn của thư xin việc và như vậy bạn cũng không cần gửi đính kèm thư xin việc.

    Tốt nhất nên gạch ra 4 – 5 dòng ngắn gọn vì người nhận sẽ chỉ nhanh chóng lướt qua trong vài giây. Hãy đọc kỹ phần mô tả công việc của nhà tuyển dụng, bắt lấy một vài “từ khóa” và sử dụng chúng trong email để nhà tuyển dụng thấy được sự phù hợp của bạn với vị trí công việc.

    8. Gọi điện trực tiếp cho nhà tuyển dụng sau khi gửi email

    Không phải lúc nào email cũng là cách thức liên lạc đáng tin cậy. Có thể người nhận sẽ xem email của bạn là thư rác bởi họ nhận được quá nhiều email và không thể kiểm soát hết. Do đó, sau khi gửi email, hãy gọi điện để xác nhận nhà tuyển dụng đã nhận được email của bạn hay chưa.

    Nếu sau 1 tuần không nhận được thông tin gì, hãy tiếp tục liên lạc lại với họ.

    Lời khuyên nội dung Email xin việc:

    Nếu chưa có kinh nghiệm đúng chuyên nghành, thì cứ ghi vào các bài tập, đồ án đã làm, nhớ ghi rõ chi tiết cái đồ án đó có cái gì, làm về gì..

    Chú ý : Ảnh trong hồ sơ nên là ảnh thẻ (như ảnh CMND,ảnh thẻ sinh viên) không nên để các ảnh chụp nghiêng ảnh avata trên facebook,yahoo … làm như vậy khả năng bạn bị loại là rất rất cao

    Nguyễn Văn A

    Số 201- Nguyễn Lương Bằng- Thành phố Hải Dương

    Ngày 23 tháng 03 năm 2014

    Kính gửi: Bà …… (Có thể thay bằng : Ban tuyển dụng Công ty ABC)

    Thông qua báo Người Lao Động, tôi được biết Quý Công ty đang cần tuyển Trợ Lý Giám Đốc Nhãn Hiệu. Tôi mong muốn được thử sức mình trong môi trường làm việc hết sức năng động của Quý Công ty. Với trình độ và kinh nghiệm hiện có, tôi tự tin có thể đảm nhiệm tốt vai trò này tại công ty …………….

    Như đã đề cập trong hồ sơ đính kèm, tôi có nhiều kinh nghiệm làm việc với các công ty sản xuất hàng tiêu dùng (………….) ở vị trí Nhân Viên Nhãn Hiệu. Ngoài ra, tôi còn có kinh nghiệm về marketing trong suốt thời gian làm việc với công ty A – chuyên kinh doanh các mặt hàng kỹ thuật cao như máy vi tính và điện thoại di động… Là một trong mười sinh viên tốt nghiệp hàng đầu của trường Học viện Tài chính, tôi hoàn toàn tự tin với vốn kiến thức về lĩnh vực thương mại của mình.

    Thêm vào đó, tôi có một năm kinh nghiệm làm việc cho một công ty kinh doanh nước giải khát ….. ở vị trí “chuyên viên phân tích nghiệp vụ” sau khi tốt nghiệp. Tôi tin rằng đó là những nền tảng quý báu có thể giúp tôi hiểu rõ và đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng của Quý Công ty.

    Cám ơn bà đã dành thời gian quý báu để xem xét thư xin việc này. Tôi rất mong bà có thể sắp xếp một cuộc phỏng vấn trực tiếp gần đây nhất để tôi có thể trình bày rõ hơn về bản thân cũng như tìm hiểu thêm các yêu cầu chi tiết cho vị trí Trợ Lý Giám Đốc Nhãn Hiệu của …………..

    Giám Đốc Nhãn Hiệu

    Công ty …………………………………..

    Nguyễn Văn A

    Số 201- Nguyễn Lương Bằng- Thành phố Hải Dương

    SĐT: 0989.060.878 – Mail : [email protected]

    (Xin vui lòng tham khảo hồ sơ xin việc đính kèm)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Gửi Hồ Sơ Xin Việc Qua Email Chi Tiết
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Qua Email Chuyên Nghiệp Hiệu Quả
  • Cách Gửi Hồ Sơ Xin Việc Qua Email 5 Lưu Ý Nên Biết Chuyên Nghiệp
  • Hướng Dẫn Cách Viết Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh
  • Viết Thư Xin Việc Ấn Tượng Trong 4 Bước (P.2)
  • Đơn Xin Việc Viết Tay Hay Ấn Tượng Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Nằm Lòng Các Bước Viết Cv Xin Việc Trình Dược Viên Chuẩn Nh T
  • Thông Báo Tuyển Trình Dược Viên Online
  • Tạo Ấn Tượng Trước Khi Nghỉ Việc Và Cách Viết Đơn Xin Thôi Việc Hiệu Quả Nhất
  • Thủ Tục Xin Cấp Phép Mở Lớp Dạy Thêm Tại Nhà
  • Cách Viết Đơn Xin Học Thêm
  • Vì sao đơn xin việc viết tay vẫn còn thông dụng:

    Với nhiều nhà tuyển dụng chuyên nghiệp, đơn xin việc viết tay vẫn là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá ứng viên trước khi quyết định có nên mời họ tham gia phỏng vấn hay không…

    Theo khảo sát của từ các nhà tuyển dụng về kỹ năng viết tay của người xin việc, có thể rút ra các kết luận khá bất ngờ sau:

    • 1/2 nhà tuyển dụng được hỏi đã cho biết, họ sẽ cho điểm số cao đối với những ứng viên có kỹ năng viết tay tốt.
    • Đa số ứng viên không vượt qua được ngưỡng phỏng vấn ban đầu, không phải do thiếu kinh nghiệm, kiến thức trong lĩnh vực ứng tuyển, mà là do đơn xin việc viết tay của họ quá kém cỏi.
    • 3,1 tỳ đô la là số tiền mà các công ty Mỹ phải chi ra hàng năm chỉ để nâng cao kỹ năng viết tay cho công nhân viên.

    Vì vậy, không thể phủ nhận vai trò quan trọng của đơn xin việc viết tay trong việc mang đến thành công bất ngờ cho các ứng viên.

    Các yếu tố để có một đơn xin việc viết tay hiệu quả:

    • Viết đầy đủ, rõ ràng tất cả các thông tin. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không được viết tắt trong các bức thư xin việc của mình. Việc viết tắt có thể khiến nhà tuyển dụng đánh đồng với tính cách ẩu thả, không tôn trọng người đọc và không quan tâm gì đến công việc đang ứng tuyển.
    • Trung thành với mực xanh hoặc đen truyền thống. Đừng sáng tạo bằng màu mực “bảy sắc cầu vồng”, vì đây không phải là “tác phẩm nghệ thuật” hay “thư kết bạn bốn phương”.
    • Đừng biến đơn xin việc thành mớ thập cẩm của đủ loại mực với nhiều loại bút khác nhau. Nếu bạn nghĩ rằng nên thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng bằng các bôi đỏ tiêu đề hay gạch chân, đánh dấu hoa thị v.v… thì nên xem lại, vì những cách thể hiện này làm bức thư trở nên thiếu chuyên nghiệp và giống một bài làm văn của học sinh hơn là đơn ứng cử của một chuyên gia đầy kinh nghiệm. Dùng bút mực thay cho bút bi khi viết đơn cũng là một gợi ý hay.
    • Một lá đơn xin việc được viết sạch đẹp, ngay ngắn và thẳng hàng thẳng lối sẽ tạo ấn tượng rất tốt đối với nhà tuyển dụng. Do đó bạn đừng ngại tập trung công sức của mình vào đây.
    • Hãy sáng tạo và thể hiện mình. Với đơn xin việc viết tay, bạn không cần phải gò mình theo một form chuẩn nào cả. Đây chính là nơi để bạn thể hiện cá tính riêng để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Nhưng nên nhớ rằng, sáng tạo không có nghĩa là bay bổng đến mức lố bịch, dù sao vẫn có những tiêu chuẩn chung cần phải tuân theo.

    Những tiêu chuẩn chung cho một lá đơn xin việc viết tay:

    Về Nội dung đơn xin việc viết tay:

    • Trình bày cho nhà tuyển dụng biết bạn đã thấy thông tin tuyển dụng bằng cách nào và vào thời điểm nào.
    • Nêu rõ tất cả các thông tin về công việc trước đây của bạn. Sẽ không gì tốt hơn cho bạn khi nhà tuyển dụng nhìn thấy rõ ràng và hình dung được quá trình công tác của bạn, từ đó suy ra kinh nghiệm và kỹ năng mà bạn gặt hái được. Nếu đã từng làm việc tương tự như việc đang tuyển dụng thì hãy chú ý nhấn mạnh điều đó, vì đây sẽ là “điểm cộng” để bạn ghi dấu ấn với nhà tuyển dụng.
    • Bạn nên cung cấp thêm các thông tin liên lạc của mình như số điện thoại liên lạc, địa chỉ email vv…vào cuối thư. Và đừng quên giải thích vì sao bạn sẽ là ứng viên phù hợp nhất cho công việc đang tuyển. Chỉ cần chút khéo léo, bạn đã có thể ghi thêm điểm ấn tượng vào hồ sơ của mình.
    • Bạn cũng đừng quên ký tên rõ ràng và ghi đầy đủ tên họ ngay sau chữ ký vì đây là yêu cầu bắt buộc đối với các lá đơn xin việc viết tay hay đánh máy, trừ khi bạn gửi bằng thư điện tử.

    Những điều nên ghi nhớ khi soạn một lá thư xin việc viết tay:

    • Cần phải tìm hiểu về công ty và công việc sắp ứng tuyển càng nhiều càng tốt, có thể qua website của công ty đó, hay qua bạn bè, qua báo chí v.v… trước khi bắt tay viết đơn xin việc.
    • Suy nghĩ thật kỹ về những gì chuẩn bị viết trong đơn, và khi viết nên viết đi viết lại nhiều lần đến khi có được một lá đơn xin việc mà bạn tâm đắc nhất.
    • Một bức thư chuyên nghiệp cách mấy mà phạm phải sai lầm trong lỗi ngữ pháp và chính tả cũng là điều không thể chấp nhận được, vì vậy hãy kiểm tra thật kỹ trước khi quyết định gửi đến tay nhà tuyển dụng.
    • Cách trình bày trong đơn rất quan trọng, việc chọn loại giấy phù hợp cũng sẽ quyết định đến hiệu quả của lá đơn xin việc.
    • Bạn cũng có thể thông báo với những người viết thư giới thiệu là bạn đang xin việc và với công ty nào. Nhà tuyển dụng có thể sẽ liên lạc với họ trước khi quyết định mời bạn phỏng vấn.
    • Việc cập nhật lý lịch là rất quan trọng để nhà tuyển dụng nắm bắt kịp thời quá trình phát triển của bạn. Và với mỗi công việc cần có một bản lý lịch được điều chỉnh cho phù hợp nhằm tạo ấn tượng tốt nhất cho nhà tuyển dụng.

    Thứ tự trình bày đơn xin việc viết tay:

    • Về thứ tự trình bày, nên nhớ rằng, dù chỉ là một lá đơn xin việc thì việc đảm bảo trình tự chung: “mở bài, thân bài, kết luận” cũng là điều hết sức quan trọng. Bằng ngôn ngữ chuẩn xác, sinh động và đầy đủ ý, bạn sẽ gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Về nội dung cho từng đoạn, có thể tham khảo cách viết sau:
    • Với phần Mở đầu: Việc nêu lý do vì sao bạn biết đến thông tin tuyển dụng là rất cần thiết. Đây là cách hiệu quả để chứng minh với nhà tuyển dụng rằng bạn đã tìm hiểu kỹ về công ty, cũng như trình độ, kinh nghiệm, kỹ năng của bạn hoàn toàn phù hợp với yêu cầu tuyển dụng.
    • Phần Thân bài: Nhà tuyển dụng nào cũng sẽ nhớ về bạn giữa muôn ngàn hồ sơ xin việc khác nếu bạn chứng minh cho họ thấy được giá trị và lợi ích lâu dài mà bạn sẽ đem đến cho doanh nghiệp. Đây là lúc bạn nên nhấn mạnh về học vấn, tay nghề, kỹ năng và kinh nghiệm của mình.
    • Và Đoạn Kết: Một là đơn xin việc hoàn hảo đến đâu đi nữa cũng có thể sẽ không hiệu quả nếu bạn không mạnh dạn đề cập đến mục đích của mình khi viết nó. Đề nghị được gặp người phụ trách tuyển dụng để được trao đổi thêm hoặc tham gia buổi phỏng vấn là điều hết sức cần thiết.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Chuyển Trường Tiểu Học, Cập Nhật 2022
  • Download Đơn Xin Chuyển Trường
  • Mẫu Đơn Xin Chuyển Trường Tiểu Học, Thcs, Thpt
  • Đơn Xin Chuyển Trường Mầm Non, Tiểu Học, Thcs, Thpt, Đại Học
  • Cách Viết Bản Tự Nhận Xét Đánh Giá Cá Nhân Chuẩn Xác Cho Người Chưa Có Kinh Nghiệm
  • Cách Viết Đơn Xin Việc (Cover Letter) Ấn Tượng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cover Letter Là Gì? Cách Viết Cover Letter
  • Cover Letter Là Gì? Bật Mí Cách Viết Cover Letter Ấn Tượng
  • Cover Letter Là Gì? Cách Viết Cover Letter Ấn Tượng Nhất
  • Cover Letter Là Gì ? Cách Viết Cover Letter Ấn Tượng 2022
  • Cách Viết Cover Letter Khi Xin Thực Tập
  • Làm thế nào để đơn xin việc của bạn có nội dung phù hợp với vị trí ứng tuyển? Hãy tham khảo 2 bước sau đây:

    – Phân tích mô tả công việc và yêu cầu công việc dựa vào những mô tả và yêu cầu ở tin tuyển dụng. – Liên kết với những kinh nghiệm và kỹ năng bạn có; và đưa ra ví dụ minh họa bạn đã đạt được kinh nghiệm và kỹ năng đó từ đâu (công việc, khóa học, dự án nào…).

    Tóm tắt nội dung chính cho một lá thư xin việc:

    • Vị trí bạn ứng tuyển. Bạn biết đến công việc qua đâu?
    • Nêu lý do để chứng minh bạn phù hợp với vị trí công việc .
    • Điều gì bạn sẽ mang đến cho công ty (liên kết kỹ năng của bạn có với mô tả công việc)
    • Lời cảm ơn nhà tuyển dụng

    Phần mở đầu

    – Ngày tháng năm viết đơn

    – Thông tin liên lạc của bạn và nhà tuyển dụng (tên, địa chỉ, số điện thoại và email)

    – Lời chào đầu thư: Dear Mr/Ms tên của người bạn gửi đến. Nếu bạn không có thông tin về họ thì có thể viết: Dear Hiring Manager,.

    – Giới thiệu vị trí bạn ứng tuyển; bạn biết đến vị trí công việc qua đâu.

    Phần thân

    – Giải thích tại sao bạn hứng thú với công việc; và tại sao bạn phù hợp với vị trí đó. Đề cập đến năng lực, phẩm chất; khả năng chuyên môn như được nêu ở tin tuyển dụng. Nhưng nhớ là đưa ra những ví dụ minh chứng cho điều bạn viết thông qua những kỹ năng; kinh nghiệm, thành tích bạn đạt được qua các công việc, dự án đã làm, khóa học bạn đã tham gia… (1-2 đoạn)

    Phần kết

    – Nhấn mạnh lại kỹ năng của bạn để thấy được bạn là một ứng viên tiềm năng cho vị trí công việc của công ty.

    – Gửi lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng

    – Ký thư với chữ kỹ và họ tên đầy đủ của bạn.

    Tham khảo các mẫu đơn xin việc Tiếng Anh ở link: http://blog.topcv.vn/mau-don-xin-viec-tieng-anh-doc-dao/

    Tạo CV trực tuyến tại: http://www.topcv.vn/mau-cv

    Tạo Cover Letter trực tuyến: https://www.topcv.vn/mau-cover-letter-thu-xin-viec

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Cover Letter (Thư Xin Việc) Tiếng Anh, Tiếng Việt
  • Cover Letter Tiếng Việt: Tuyệt Đối Không Viết Sai Tên Nhà Tuyển Dụng
  • Cách‌ ‌viết‌ ‌cover‌ ‌letter‌ ‌tiếng‌ ‌anh‌ ‌gây‌ ‌ấn‌ ‌tượng‌ ‌tốt‌ Với‌ ‌nhà‌ ‌tuyển‌ ‌dụng‌
  • Bí Quyết Viết Điểm Yếu Trong Cv Ấn Tượng Như Điểm Mạnh
  • Cách Trả Lời Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Bản Thân Trong Cv
  • Mẫu Đơn Xin Việc Kế Toán Ấn Tượng Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Highlands Coffee Hoãn Kế Hoạch Lên Sàn Sau Khi Jollibee Thâu Tóm The Coffee Bean & Tea Leaf
  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Gây Ấn Tượng Và Bí Quyết Viết Chính Xác Nhất
  • Cách Viết Resume/cv/đơn Xin Việc Ở Nước Ngoài (P1)
  • Cách Viết Resume/cv/đơn Xin Việc Ở Nước Ngoài (P2)
  • Viết Đơn Xin Việc Thế Nào Khi Không Có Kinh Nghiệm Làm Việc?
  • CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc Lập-Tự Do-Hạnh Phúc

    ĐƠN XIN VIỆC

    Kính gửi: Ban giám đốc Công ty kế toán Hà Nội cùng bộ phận tuyển dụng nhân sự công ty.

    Tên tôi là: Tùng Thị Chúc Mai

    Tôi có đọc được thông tin tuyển dụng của công ty qua website chúng tôi và được biết công ty đang có nhu cầu tuyển dụng bổ sung vị trí Kế Toán Nhập Liệu. Tôi cảm thấy công việc đó rất phù hợp với mong ước và trình độ chuyên môn của mình. Tôi rất mong được quý công ty bớt chút thời gian xem xét nguyện vọng ứng tuyển này của mình.

    Tôi vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng Kinh tế -kỹ thuật Hà Nội vào tháng 2/2013 chuyên ngành kế toán tổng hợp. Mặc dù tôi chưa chính thức đi làm kế toán tại Doanh nghiệp nào nhưng với tinh thần ham học hỏi và quá trình đi thực tập tôi cũng đã được tiếp xúc với môi trường Doanh nghiệp thực tế, Cộng thêm nữa là tôi đã tham gia một khóa học kế toán tổng hợp thực hành và thực tập kế toán tại Công ty gia sư kế toán trưởng nên tôi rất tin tưởng vào khả năng của bản thân mình có thể làm tốt được ví trí Kế Toán Nhập Liệu mà công ty đang tuyển dụng.

    Tôi rất mong muốn được làm việc tại một công ty chuyên sâu về kế toán như công ty mình để có cơ hội phát triển được khả năng của bản thân, vận dụng được những kiến thức -kỹ năng mà mình đã được học. Để có thể sẵn sàng ứng tuyển cho vị trí này tôi đã trang bị cho mình khả năng sử dụng máy tính thành thạo, như Microsoft Word, Excel, Powerpoint, phần mềm kế toán…Dù là làm việc nhóm hay độc lập tôi sẽ luôn có trách nhiệm.

    Vì vậy, rất mong công ty sẽ cho tôi cơ hội được cống hiến được làm việc tại công ty.

    Tôi xin chân thành cảm ơn!

    Hà Nội, Ngày 23/4/2013

    Người viết đơn:Tùng Thị Chúc Mai

    Số điện thoại: 0123456789

    Mail: [email protected]

    Bạn đang xem bài viết: Mẫu đơn xin việc kế toán ấn tượng nhất

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Lưu Ý Khi Gửi Hồ Sơ Xin Việc Bằng Email
  • Trình Độ Văn Hóa Là Gì? Cách Ghi Tdvh Trong Hồ Sơ Xin Việc
  • Hướng Dẫn Trình Độ Văn Hóa Trong Đơn Xin Việc 2022
  • Hồ Sơ Xin Việc Công Chứng Ở Đâu
  • Kinh Nghiệm Khi Gửi Hồ Sơ Ứng Tuyển Qua Email
  • Kỹ Năng Viết Cv Xin Việc Ấn Tượng

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Cv Xin Việc Dành Cho Sales
  • 5 Bí Quyết Viết Cv Xin Việc Đơn Giản Cho Nhân Viên Sales
  • Cách Viết Cv Cho Thực Tập Sinh Chuẩn Xác Và Hoàn Hảo Nhất
  • Hướng Dẫn Viết Cv Tiếng Trung Chuẩn 2022
  • Cách Viết Cv Cho Sinh Viên Thực Tập
  • I. KỸ NĂNG PHỎNG VẤN XIN VIỆC

    1. Mục tiêu:

    – Hiểu được những yêu cầu cơ bản của nhà tuyển dụng đối với ứng viên;

    – Biết cách phát huy những ưu thế của bản thân trong cuộc phỏng vấn;

    – Rèn luyện khả năng thuyết phục nhà tuyển dụng;

    – Rèn luyện kĩ năng viết cv hiệu quả

    2. Tạo ấn tượng trước nhà tuyển dụng.

    Thông thường một cuộc phỏng vấn mà nhà tuyển dụng tiến hành để tuyển chọn nhân viên kéo dài 20-30 phút. Đây là thời gian để nhà tuyển dụng tiếp xúc trực tiếp, quan sát hình dáng, tướng mạo, phong cách của ứng viên. Nhà tuyển dụng cũng sẽ đặt ra những câu hỏi để tìm hiểu năng lực chuyên môn, khả năng giao tiếp cũng như tính cách của ứng viên để tìm ra người phù hợp có thể đáp ứng những yêu cầu của họ. Vì vậy, để tạo ấn tượng tốt đẹp với nhà tuyển dụng, mỗi ứng viên cần chuẩn bị thật kĩ lưỡng để được chọn vào vị trí mà mình mong muốn.

    Để tạo ấn tượng đối với nhà tuyển dụng, các ứng viên cần chú ý đến khâu chuẩn bị như sau:

    – Tìm hiểu thông tin về công ty

    + Đọc kỹ thông tin tuyển dụng;

    + Tìm hiểu lịch sử, quy mô, lĩnh vực hoạt động của công ty;

    + Đọc kĩ yêu cầu mà nhà tuyển dụng đặt ra cho vị trí tuyển dụng.

    – Xác định năng lực của bản thân

    + Xác định mức độ phù hợp của bản thân (trình độ/chuyên môn) với vị trí tuyển dụng;

    + Xác định mức độ tâm huyết với công việc;

    + Xác định khả năng giao tiếp, kĩ năng làm việc nhóm, khả năng làm việc độc lập, tính năng động sáng tạo, khả năng lãnh đạo.

    – Nhận diện những thành tích và kinh nghiệm của bản thân

    + Quá trình và kết quả học tập/các bằng cấp, chứng chỉ đã có;

    + Những thành tích nổi bật trong học tập;

    + Những thành tích trong công tác xã hội, công tác sinh viên;

    + Kinh nghiệm làm việc (kể cả công việc bán thời gian và thực tập)

    II. KỸ NĂNG VIẾT CV: CURRICULUM VITAE

    Bản lý lịch là một căn cứ quan trọng để nhà tuyển dụng quyết định có phỏng vấn bạn hay không. Nhìn vào một bản lý lịch, người ta có thể đánh giá được năng lực, trình độ thậm chí tính cách của ứng viên. Bởi vì người cẩn thận, nghiêm túc hay cẩu thả, dễ dãi cũng có thể nhận biết được qua cách mà họ trình bày bản lí lịch của mình.

    Do vậy để tạo được ấn tượng tốt đẹp ngay từ phút ban đầu với nhà tuyển dụng, bạn cần phải đầu tư công sức để viết bản lí lịch một cách chỉn chu. Có nhiều bí quyết viết lí lịch mà bạn có thể tham khảo để đạt được mục đích của mình.

    1. Những điều cần lưu ý khi viết CV

    – Đừng bao giờ viết một bản lí lịch một cách vội vã. Bạn cần phải tĩnh tâm suy nghĩ cẩn thận và nghiêm túc trước khi đặt bút viết CV của mình.

    Nên giữ thái độ trung thực khi viết CV. Bạn hãy chỉ khai vào CV những bằng cấp, chứng chỉ, kinh nghiệm mà mình thực sự có. Vì hãy nhớ rằng trong thời đại thông tin hiện nay, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tìm kiếm ra mọi thông tin về bạn.

    – Bạn nên xác định trước mục tiêu nghề nghiệp của mình (mục đích mà mình muốn đạt tới trong sự nghiệp), và nếu có thể, hãy viết chúng ra một cách thật cụ thể. Nhà tuyển dụng cũng rất thích các ứng viên có tư duy mạch lạc và mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng.

    – Khi nói về kinh nghiệm làm việc trước đây, bạn chỉ nên trình bày thật vắn tắt. Tuyệt đối tránh chỉ trích những cơ quan cũ trong bản lí lịch của bạn,

    – Trong trường hợp bạn mới ra trường, chưa thực sự trải qua công việc chính thức nào, bạn đừng băn khoăn, e ngại. Hãy tự tin vì các nhà tuyển dụng cũng rất cần sự trung thực, nhiệt tình, ham học hỏi.

    – Bạn nên chú ý đến hình thức của bản lí lịch bởi nó là cơ sở để tạo dựng ấn tượng ban đầu với nhà tuyển dụng. Một bản lí lịch mắc nhiều lỗi chính tả, lỗi kỹ thuật là điều khó có thể chấp nhận vì nó cho thấy chủ nhân của bản CV này không phải là người cẩn thận, nghiêm túc hoặc không thực sự chú tâm đến tìm kiếm việc làm. Vì vậy khi viết CV, bạn nên sử dụng phông chữ đơn giản, cỡ chữ chuẩn, lề thẳng và cân đối, tránh lỗi chính tả, lỗi kỹ thuật… để tạo thiện cảm ban đầu với nhà tuyển dụng.

    – Khi gửi CV đến cơ quan tuyển dụng qua bưu điện hoặc thư điện tử, bạn phải tìm hiểu kỹ để có chính xác tên và địa chỉ người nhận hồ sơ, cũng như vị trí, chức danh của họ. Nên liên lạc qua điện thoại để khẳng định chắc chắn hồ sơ của bạn đã đến đúng địa chỉ cần gửi.

    – Bạn cần đảm bảo mọi chi tiết được lưu ý trong bản lý lịch có thể được xác nhận chính xác. Bản lý lịch của bạn nên được suy tính kĩ, chính xác, chuyên nghiệp và có thể được coi trọng. Đó không phải là cái mà bạn muốn gây ấn tượng đầu tiên sao?

    2. Hướng dẫn trình bày CV

    Khi viết CV cần có những thông tin như:

    – Thông tin cá nhân:

    + Điền đầy đủ thông tin

    + Email: sử dụng địa chỉ email trung tính

    + Ảnh đính kèm (bắt buộc)

    – Quá trình đào tạo và thành tích cá nhân:

    + Thành tích cá nhân: nêu những thành tích nổi bật đáng chú ý nhất và ghi rõ đã đạt được những thành tích nào ở đâu và thời gian nào?

    – Kinh nghiệm làm việc:

    + Nêu kinh nghiệm làm việc theo trình tự thời gian ngược:

    Ví dụ: 2007-2009; 2009-nay

    + Ghi rõ vị trí công tác và đơn vị công tác

    + Mô tả những công việc cụ thể tại vị trí đã làm

    + Kinh nghiệm làm việc bao gồm cả quá trình làm bán thời gian nếu có

    + Có thể kết hợp phần hoạt động xã hội, đoàn thể vào phần này. Chú ý: ghi rõ thời gian sinh hoạt ngắn gọn, súc tích. Nên lựa chọn những hoạt động có tính chất tiêu biểu, tránh đi sâu vào hoạt động ngoại khóa đặc biệt là đối với sinh viên khi kinh nghiệm làm việc thực tế không nhiều.

    +Chỉ nên nêu những kinh nghiệm phù hợp với vị trí ứng tuyển, yêu cầu công việc.

    – Kỹ năng

    + Nếu có những chuẩn mực đánh giá (chứng chỉ, chứng nhận… ) sẽ được đánh giá cao hơn.

    – Sở thích và xu hướng cá nhân

    + Nêu một vài sở thích của bản thân có lợi với vị trí ứng tuyển

    + Xu hướng bản thân: nêu định hướng trong nghề nghiệp

    – Thông tin tham khảo

    + Là thông tin về người có thể xác nhận những thông tin trong CV

    3. Mẫu tham khảo CV cơ bản nhất Các bạn có thể tham khảo các mẫu cv theo ngành nghề qua trang https://www.topcv.vn/mau-cv

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ngôn Ngữ Khi Viết Cv Sao Cho Ấn Tượng?
  • Cách Viết Điểm Mạnh Điểm Yếu Trong Cv Một Cách Khôn Khéo
  • Mẫu Cv Cho Sinh Viên Mới Ra Trường, Sv Mới Tốt Nghiệp
  • Mẫu Cv Xin Việc Cho Sinh Viên Mới Ra Trường: Không Có Kinh Nghiệm, Cần Lấy Kỹ Năng Làm Lợi Thế
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Cv Ấn Tượng Thu Hút Đốn Gục Mọi Nhà Tuyển Dụng
  • Hướng Dẫn Viết Đơn Xin Việc Tốt, Ấn Tượng

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Giúp Bạn Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng
  • Cv Là Gì Trong Đơn Xin Việc, 8 Website Tạo Mẫu Cv Online Đẹp
  • Mẹo Xin Việc Ở Nhật: Cách Viết Động Cơ Xin Việc (志望動機)
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Chuyên Nghiệp Hơn
  • Một Số Cách Viết Đơn Xin Việc Hiệu Quả
  • Nhà tuyển dụng sẽ rất thiếu thiện cảm nếu lá đơn trình bày xấu, viết sai chính tả và văn phạm. Lá đơn dù ngắn, song bạn cũng phải chứng minh là mình có hiểu biết về tổ chức, doanh nghiệp mà mình xin việc.

    Cuối cùng, bạn phải ghi đúng tên người nhận. Ví dụ: Ông (bà X), Giám đốc nhân sự hoặc Trưởng phòng nhân sự. Tuyệt đối tránh cách viết: Kính gửi Xí nghiệp A, B… Viết như thế, nhiều khả năng đơn của bạn sẽ nằm lại ngăn kéo của bộ phận văn thư, hành chính.

    Hình thức và nội dung một lá đơn xin việc thế nào?

    Chỉ bao hàm trong một tờ giấy khổ A4. Nếu chữ viết của bạn đẹp, nên viết tay. Đó cũng là cách khoe ưu điểm của mình. Còn nhìn chung nên dùng máy tính, với cỡ chữ 14.

    Về nội dung, đơn xin việc giống như một bài văn, gồm 3 phần: mở, thân và kết.

    Mở: Trình bày tại sao bạn lại biết có thông tin tuyển dụng của quý cơ quan. Chứng minh là mình hiểu về cơ quan ấy và trình độ, kinh nghiệm, kỹ năng của mình phù hợp với yêu cầu tuyển dụng.

    Thân: Nói rõ về học vấn, tay nghề và kinh nghiệm của mình, cũng như những lợi ích mà mình có thể đóng góp cho doanh nghiệp.

    Kết: Xin được gặp người có trách nhiệm tuyển dụng để được trao đổi thêm hoặc dự phỏng vấn.

    Bạn nên nhớ viết ngắn gọn, đủ ý, trình bày đẹp, sạch sẽ. Ngôn ngữ chuẩn xác, sinh động. Địa chỉ người nhận rõ ràng.

    Mẫu đơn xin việc kế toán ấn tượng

    Kính gửi: Phòng nhân sự cùng ban lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Kế toán Hà Nội

    Tôi tên là : Nguyễn Hoàng Anh

    Sinh ngày : 29/10/1993

    Chỗ ở hiện nay: 124 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

    Số điện thoại liên hệ: 0947 42 81 86

    Thông qua website tuyển dụng chúng tôi tôi được biết quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên kế toán tổng hợp. Tôi cảm thấy trình độ và kỹ năng của mình phù hợp với vị trí công việc mà quý công ty đang tuyển dụng, tôi mong muốn được làm việc và cống hiến công sức cho công ty.

    – Tôi đã tốt nghiệp loại khá tại trường Đại học kinh tế quốc dân – Chuyên ngành tài chính kế toán. Bên cạnh đó tôi đã tham gia Khóa học thực hành kế toán tổng hợp thực tế và làm kế toán tập sự cho Công ty kế toán Hà Nội, trong quá trình học tập và làm việc tại đó tôi đã được trang bị tất cả những kỹ năng và kiến thức cần có của 1 kế toán tổng hợp doanh nghiệp, bây giờ tôi rất tự tin để kê khai thuế, lên sổ sách, lập báo cáo thuế và lập báo cáo tài chính.

    – Ngoài ra tôi còn sử dụng thành thạo tin học văn phòng, tiếng anh giao tiếp tốt và biết sử dụng Excel và các phần mềm kế toán Misa, tôi là 1 người làm việc trung thực, cẩn thận. Tôi tin chắc rằng với những kỹ năng và kiến thức trên tôi hoàn toàn có thể làm tốt công việc ở vị trí kế toán tổng hợp mà quý doanh nghiệp đang tuyển dụng.

    Tôi xin cảm ơn quý Công ty đã dành chút thời gian để xem hồ sơ của tôi. Tôi mong muốn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp như quý công ty, tôi rất mong nhận được 1 lịch hẹn phỏng vấn trong một ngày gần nhất.

    Tôi xin chân thành cảm ơn!

    Người viết đơn

    ……………………..

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Mẫu Đơn Xin Việc Ấn Tượng Nhất Hiện Nay
  • Những Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Hay, Ấn Tượng Nhất
  • Cách Viết Đơn Xin Làm Thêm Khi Du Học Nhật Bản
  • Quy Trình Xin Nghỉ Việc, Thủ Tục Thôi Việc Đúng Luật, Được Nhận Trợ Cấp!
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp Chuẩn Nhất Và Hay Nhất
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×