Bạn không biết phải làm thế nào để tăng tỷ lệ mở mail?
Tiêu đề email marketing cuốn hút chính là câu trả lời cho bạn. Các nhà tiếp thị có tỷ lệ mở cao là nhờ những tiêu đề họ viết đã hấp dẫn được khách hàng.
Trong bài hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 10 dạng tiêu đề tốt nhất giúp bạn tăng tỷ lệ mở mail cho doanh nghiệp của mình!
Tại sao bạn cần viết tiêu đề email marketing tốt
Bạn có biết rằng: có đến 47% người dùng mở mail dựa theo nội dung của dòng tiêu đề email?
Và có đến 69% người dùng xác nhận rằng họ báo cáo một email là thư rác chỉ dựa trên tiêu đề. :). Con số đã nói lên tất cả tại sao bạn cần có tiêu đề email marketing lôi cuốn.
Như vậy, dòng tiêu đề của bạn vừa có thể khiến chiến dịch tiếp thị thành công vừa có thể phá vỡ toàn bộ những chiến dịch của bạn.
Cách tốt nhất để tạo một tiêu đề tốt là đánh vào xu hướng tự nhiên và tâm lý của khách hàng.
Hướng dẫn tự xây dựng email html
Vậy làm sao để có một tiêu đề email marketing hiệu quả?
3 Nguyên tắc viết tiêu đề cho email marketing hiệu quả
Bạn nên viết tiêu đề:
Ngắn gọnHãy viết tiêu đề với độ dài dưới 50 ký tự. Theo một nghiên cứu, những email có tiêu đề dưới 50 ký tự sẽ có tỷ lệ mở cao hơn các email khác đến 12,5%.
Rõ ràngTránh viết tiêu đề tối nghĩa hoặc không rõ ý.
Hướng dẫn chặn spam gmail hiểu quả
Đây là 3 nguyên tắc cần-phải-nhớ khi viết tiêu đề email. Bên cạnh đó, quan trọng hơn, những cách đặt tiêu đề email marketing tránh nhàm chán và thu hút người đọc, tôi sẽ phân tích ngay sau đây.
Hướng dẫn cách gửi email marketing chuyên nghiệp
10 cách viết tiêu đề Email thu hút khách hàng
Tiêu đề mang tính cấp bách, tạo tâm lý sợ bỏ lỡ
Tạo sự tò mò
Tạo tính vui nhộn trong tiêu đề
Đẩy mạnh yếu tố cuốn hút
Kích thích nhu cầu của đọc giả
Ngắn gọc xúc tích
Đặt tiêu đề mang tính giải pháp
Đặt theo hướng remarketing
Nhấn mạnh yếu tố tính cá nhân
Đặt theo lối đơn giản, đi thẳng vào vấn đề
Và tôi sẽ đi sâu vào từng cách viết để bạn có cái nhìn chi tiết nhất.
1. Tiêu đề mang tính cấp bách, tạo tâm lý sợ bỏ lỡ
Đây là cách đặt tiêu đề email marketing rất hay gặp.
Một nguyên tắc tâm lý mà không ai có thể cưỡng lại được là: nỗi sợ bị bỏ lỡ. Bạn có thể lợi dụng nỗi sợ này bằng cách tạo các tiêu đề mang tính cấp bách hoặc thêm yếu tố khan hiếm vào tiêu đề của mình. Từ đấy thúc đẩy người nhận hành động và mở mail.
Ví dụ một số cách đặt tiêu đề email marketing dựa trên nguyên tắc này
Uber: “Chú ý! Cơ hội duy nhất để nhận quà từ Uber!”
Strawberrynet.com: “NGÀY CUỐI Nhận Giảm 10% Mọi Thứ!”
Robert Kiyosaki: “CƠ HỘI CUỐI CÙNG: Chương trình đào tạo miễn phí kết thúc vào tối nay!”
Digital Marketer: “[CHỈ CUỐI TUẦN NÀY] Mua NGAY trước khi hết hàng…”
Shopee: “Lắc Xu trận cuối – Vào kẻo tiếc nuối!”
2. Tiêu đề email marketing tạo sự tò mò
Con người có một khao khát tự nhiên về những thứ bí mật, chúng ta không muốn biết 1 ít, chúng ta muốn biết đầy đủ, chi tiết về một sự vật và sự việc.
Timviecnhanh: “Bí quyết sống sót qua tháng thử việc đầu tiên”
Shoppee: “Mỹ phẩm 9k! Ở đâu ra???”
Manicub: “Đừng mở email này*”
Digital Marketer: “Đây có phải là ngành nghề đang hot nhất trong giới Marketing?”
Thrillist: “Người ta ăn gì khi ở trong tù?”
GrubHub: “Ngày cuối cùng để xem email bí ẩn này là gì”
3. Tiêu đề email marketing vui nhộn
Nếu tiêu đề của bạn làm người nhận cười, họ sẽ vui vẻ mở thư ra mà không cần mục đích gì cả.
Để trở nên hài hước sẽ tốn khá nhiều chất xám và sáng tạo, tuy nhiên, nó hoàn toàn xứng đáng. Nó sẽ giúp bạn đạt tỷ lệ mở cao!
Grab: “Độc thân tinh tế, đặt xế GrabCar”
Shoppee: “Voucher giữa đàng, nhẹ nhàng vào lấy”
4. Tiêu đề phù phiếm, mê hoặc
Đa số mọi người đều thích một chút phù phiếm. Ai cũng đều muốn được yêu thích, công nhận và thậm chí muốn được tôn kính.
Bạn có thể sử dụng những tiêu đề mang tính phù phiếm, mê hoặc để lôi kéo người nhận. Bạn cũng có thể hứa hẹn một cái gì đó với nội dung như: làm người đăng ký đẹp hơn, hoặc khiến họ thành công hơn.
Timviecnhanh: “4 bước đơn giản giúp bạn “làm đẹp” hồ sơ xin việc”
Guess: “ĐỪNG mang kiểu kính của năm ngoái”
La Mer: “Thủ thuật làm đẹp bất chấp tuổi tác”
5. Tiêu đề đánh vào sự tham lam
Bạn nghĩ rằng không phải ai cũng tham lam? Nhưng sự thật rằng nếu có một sản phẩm sale lớn thì bạn cũng sẽ mua dù cho bạn chưa cần đến nó mà thôi. Hãy viết tiêu đề nhấn mạnh vào việc giảm giá của bạn, nó sẽ thu hút kha khá người dùng mở mail đó!
Tuy nhiên, hãy cẩn thận về việc cung cấp những loại giảm giá lớn, tỷ lệ phần trăm càng cao thì email lại càng kém tin cậy đối với khách hàng (có lẽ vì người tiêu dùng không tin rằng giảm giá lớn là có thật).
Guess: “Giảm 25% sản phẩm bạn yêu thích”
Momo: “Rinh ngay 100.000đ nạp điện thoại, mua sắm, ăn uống… khi giới thiệu MoMo”
6. Tiêu đề dành cho người lười biếng
Một đặc điểm chung khác của tất cả mọi người là lười biếng hoặc có xu hướng tránh làm việc. Ngay cả những người siêng năng cũng thích đạt được mục đích một cách nhanh chóng. Email có những nội dung như thế này thì tỉ lệ mở cũng rất cao.
Dựa vào đó, bạn có thể giới thiệu tới người dùng những lối tắt tới thành công.
Ví dụ như:
Digital Marketer: “212 ý tưởng viết Blog cho bạn”
Syed from OptinMonster: “Phát triển danh sách email của bạn gấp 10 lần với 30 ý tưởng nâng cấp nội dung sau đây”
7. Tiêu đề đánh vào vấn đề của khách hàng
Hãy đánh vào vấn đề của khách hàng của bạn. Ví dụ: đối với những sinh viên cần lấy bằng Toeic, hãy giới thiệu cho họ khóa học – bài viết Tiếng Anh hợp túi tiền và hiệu quả.
Bằng cách giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ, bạn sẽ nhận được sự tin tưởng. Từ đó, họ sẽ có khả năng đặt hàng ngay lúc đó hoặc trong tương lai.
Duolingo: “Học ngoại ngữ 5 phút mỗi ngày”
Tiki: ” [20/10] Quà Tặng Mẹ Nhân Ngày Phụ Nữ Việt Nam”
Tiki: “Nấu Ngon Siêu ĐƠN GIẢN Với TOP Sản Phẩm Gia Dụng Thông Minh”
Việc Làm 24h: “8 kỹ năng giúp nhà quản lý tuyển dụng đúng người tài”
8. Tiêu đề tiếp thị lại
Email remarketing được gửi đến người đăng ký khi họ thực hiện dở hành động trên web – kênh bán hàng của bạn (ví dụ: thêm vào giỏ hàng nhưng không mua, nhấn yêu thích, theo dõi món hàng..). Những email này sẽ giúp bạn nhắc nhở, lôi kéo khách hàng về kênh bán hàng và hoàn tất tiến trình mua hàng của họ.
Bạn nên viết tiêu đề mang tính thúc đẩy:
Tiki: “Sản Phẩm Bạn Quan Tâm Tại Tiki Đã Có Hàng!”
Shoppee: “#12.12 Hàng trong giỏ đang giảm sốc! Hãy nhanh tay đặt hàng “
Shoppee: “Cực nóng: Mở Freeship từ 50k, hãy hoàn tất ngay hôm nay!”
9. Tiêu đề mang tính cá nhân hoá
Viectotnhat.com: “Gửi H, gửi bạn việc làm phù hợp nhất ngày 15/11”
Alibaba: “Best Sellers: Chào H, những mặt hàng này đang hot trên Alibaba.”
Rent the Runway: “Happy Birthday H – Bất ngờ ngay trong mail!”
10. Tiêu đề đơn giản và đi thẳng vào vấn đề
Khi sử dụng loại này, bạn cần phải chắc rằng những thông tin bạn cung cấp trong email có giá trị. Nếu không, khả năng bạn bị đánh spam hoặc report là rất cao.
Điều kỳ lạ là những tiêu đề “nhàm chán” này lại có tỷ lệ mới cao nhất, với 40 triệu mail được gửi đi, có đến 60-87% người sẽ mở thư.
JobStreet: “11 việc làm mới – Thông báo việc làm từ JobStreet.com”
InterPals: “Bạn có 4 tin nhắn chờ”
Wallet: “TÍNH NĂNG MỚI! Nhập liệu đã có sẵn trên App Wallet”
AYR: “Áo khoác đẹp nhất”
Al Franken: “Đây là một email gây quỹ”
16Personalities: “Kết quả kiểm tra”
11. Một số lời khuyên để tạo tiêu đề hấp dẫn
Hiện nay, hầu hết mọi người thường mở email trên thiết bị di động, hãy chắc rằng những tiêu đề của bạn được tối ưu hóa trên các thiết bị cầm tay này.
Hãy sử dụng biểu tượng cảm xúc (emoji) để làm nổi bật tiêu đề. Báo cáo của Experian cho thấy, những tiêu đề chứa emoji có thể tăng tỉ lệ mở của bạn lên tới 45%.
Kết luận
Đấy là toàn bộ thông tin các bạn cần biết về cách viết tiêu đề email marketing cuốn hút. Chúng tôi hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ tìm được cách để viết tiêu đề email phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.
Và đừng quên: thực hành càng nhiều càng tốt. Đó là bí quyết của thành công!
https://optinmonster.com/101-email-subject-lines-your-subscribers-cant-resist/ https://blog.hubspot.com/marketing/improve-your-email-subject-line https://www.businessinsider.com/how-to-write-an-email-subject-line-2023-1