Trình Bày Đơn Xin Việc Trên Word / 2023 / Top 19 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Ezlearning.edu.vn

Cách Trình Bày Bài Báo Cáo Bằng Word / 2023

Trong quá trình viết báo cáo, các bạn sinh viên cần lưu ý cách trình bày bài báo cáo bằng word theo đúng quy định của từng trường. Thông thường cách trình bày bài báo cáo được quy định như sau:

1. Kết cấu báo cáo thực tập:

Kết cấu Báo cáo tốt nghiệp được trình bày rõ ràng, đầy đủ, yêu cầu đánh máy vi tính 1 mặt, như sau:

CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG ĐƠN VỊ THỰC TẬP

1.1. Thông tin về đơn vị thực tập:

– Sơ lược về sự hình thành và phát triển của đơn vị.

– Tổ chức và các lĩnh vực hoạt động của đơn vị.

– Tổ chức quản lý sử dụng các nguồn lực của đơn vị.

– Cơ cấu tổ chức.

– Tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong 3 – 5 năm.

– Các nội dung khác (tuỳ theo lĩnh vực của đề tài)

1.2. Thông tin về vị trí sinh viên tham gia thực tập:

– Giới thiệu chung về vị trí công tác.

– Đặc điểm, yêu cầu.

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CỦA VẤN ĐỀ CÓ LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI MÀ SINH VIÊN CHỌN VIẾT BÁO CÁO THỰC TẬP TẠI ĐƠN VỊ/DOANH NGHIỆP THỰC TẬP

Nội dung bao gồm:

2.2. Ưu điểm, hạn chế của vấn đề phân tích ở mục 2.1

2.3. Tiến độ thực hiện công việc (các mốc thời gian thực hiện)

Hình chụp minh họa quá trình làm việc thực tế tại đơn vị (làm tới đâu hình chụp tới đó – in màu vào báo cáo thực tập tốt nghiệp).

CHƯƠNG 3: NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG

2.4. Công tác vệ sinh, an toàn lao động.

Nội dung bao gồm

3.1. Các nhận xét, đánh giá thực trạng của quá trình làm việc.

2. Quy định định dạng trang

– Khổ trang: A4

– Canh lề trái: 3 cm; Canh lề phải, đầu trang và cuối trang 2 cm.

– Font chữ: Time New Roman, cỡ chữ 13.

– Cách dòng (Line Space): 1.5

– Các đoạn văn cách nhau 1 dấu Enter

3. Đánh số trang

Lưu ý: Không ghi tên đề tài, tên sinh viên, tên GVHD,… ở phần header và footer.

Đánh theo số (1, 2, 3…), canh giữa ở cuối trang.

4. Đánh số các đề mục

Đánh theo số thứ tự của chương và số thứ tự của đề mục cấp trên:

CHƯƠNG 1……………

1.1……..

1.1.1……….

1.1.2 ………

……

CHƯƠNG 2………..

2.1…………

2.1.1……..

2.1.2 …..

……

5. Đánh số bảng, đồ thị, hình, sơ đồ

Mỗi loại công cụ minh họa (bảng, đồ thị, hình, sơ đồ…) được đặt tên và đánh số thứ tự trong mỗi chương có sử dụng bảng, đồ thị, hình, sơ đồ … để minh họa. Số đầu là số chương, sau đó là số thứ tự của công cụ minh họa trong chương đó.

Ví dụ: Bảng 2.1 (tức bảng số 1 của chương 2)

Trích dẫn trực tiếp

6. Hướng dẫn trình bày và sắp xếp tài liệu tham khảo

Ghi tên tác giả và năm xuất bản trước đoạn trích dẫn:

Trần Văn A (2017): “Trích dẫn”

Trần Văn A, Nguyễn Văn B (2017): “Trích dẫn”

Trích dẫn trực tiếp từ báo cáo, sách… không có tác giả cụ thể:

Trích dẫn gián tiếp

“Trích dẫn” (Tên sách, 2017, nhà xuất bản, trang)

Tóm tắt, diễn giải nội dung trích dẫn trước, sau đó ghi tên tác giả và năm xuất bản trong ngoặc đơn.

“Trích dẫn” (Nguyễn Văn A, Trần Văn B, Phạm Văn C, 2017) Quy định về trích dẫn

Hoặc nếu nhiều tác giả thì xếp theo thứ tự ABC.

Trình bày tài liệu tham khảo

Khi trích dẫn cần:

Trích có chọn lọc.

Không trích (chép) liên tục và tất cả.

Không tập trung vào một tài liệu.

Trước và sau khi trích phải có chính kiến của mình.

Yêu cầu:

Các nội dung trích dẫn phải tuyệt đối chính xác

Câu trích, đọan trích để trong ngoặc kép và “in nghiêng”

Qua dòng, hai chấm (:), trích thơ, không cần “…”

Tất cả trích dẫn đều có CHÚ THÍCH chính xác đến số trang

Sắp xếp tài liệu tham khảo

Sách: Tên tác giả (Năm xuất bản). Tên sách. Tên nhà xuất bản. Nơi xuất bản

Bài viết in trong sách hoặc bài báo in trong các tạp chí: Tên tác giả (năm xuất bản), “Tên bài báo”. Tên tạp chí. Số tạp chí.

Tham khảo điện tử: Tên tác giả (Năm xuất bản). “Tên bài viết”. Tên website. Ngày tháng năm.

Các văn bản hành chính nhà nước: Ví dụ: Quốc hội…, Luật Doanh nghiệp số…

Tài liệu tham khảo được xếp riêng theo từng ngôn từ (Việt, Anh, Pháp, Đức, Nga, Trung, Nhật…). Các tài liệu bằng tiếng nước ngoài phải giữ nguyên văn, không phiên âm, không dịch.

Tài liệu tham khảo phân theo các phần như sau:

Các văn bản hành chính nhà nước

Sách tiếng Việt

Sách tiếng nước ngoài

Báo, tạp chí

Các trang web

Các tài liệu gốc của cơ quan thực tập

Tài liệu tham khảo sắp xếp theo thứ tự ABC họ tên tác giả theo thông lệ:

Tác giả là người nước ngoài: xếp thứ tự ABC theo họ.

Tác giả là người Việt Nam: xếp thứ tự ABC theo tên nhưng vẫn giữ nguyên thứ tự thông thường của tên người Việt Nam. Không đảo tên lên trước họ

Tài liệu không có tên tác giả thì xếp theo thứ tự ABC từ đầu của tên cơ quan ban hành báo cáo hay ấn phẩm.

Nếu tài liệu chưa công bố ghi (Tài liệu chưa công bố); nếu tài liệu nội bộ, ghi (Lưu hành nội bộ)

Sắp xếp thứ tự theo chữ cái đầu tiên của tên tác giả, nếu chữ cái thứ nhất giống nhau thì phân biệt theo chữ cái tiếp theo, nếu trùng chữ cái thì phân biệt theo vần, trùng vần thì phân biệt theo dấu thanh: không – huyền – sắc – hỏi – ngã – nặng.

Tài liệu nước ngoài ít thì xếp chung, nhiều thì xếp thành mục riêng: Tài liệu trong nước, tài liệu nước ngoài

Có thể xếp chung sách và báo hoặc xếp riêng: I. Sách; II. Báo; III. Tài liệu khác.

Nhiều người thì ghi: Nhiều tác giả, Nhiều soạn giả, Nhiều dịch giả, xếp theo chữ cái G.

Nhiều tác giả nhưng có chủ nhiệm, chủ biên thì ghi tên của chủ nhiệm, chủ biên

Nếu xếp chung tài liệu Việt Nam và nước ngòai thì điều chỉnh theo trật tự chung

Tên cơ quan, địa phương: sử dụng chữ cuối cùng làm tên tác giả, ví dụ: Tỉnh Lâm Đồng, Viện Dân tộc học, … để xếp theo chữ cái Đ, H.

Các bạn có thể tham khảo bài viết trên để trình bày bài báo cáo của mình một cách chính xác nhất. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo Cách trích dẫn tài liệu tham khảo theo kiểu APA

Cách trình bày bài báo cáo bằng word

Admin Mr.Luân

Với kinh nghiệm hơn 10 năm, Luận Văn A-Z nhận hỗ trợ viết thuê luận án tiến sĩ, luận văn thạc sĩ một cách UY TÍN và CHUYÊN NGHIỆP. Liên hệ: 092.4477.999 – Mail : luanvanaz@gmail.com ✍✍✍ Báo giá dịch vụ viết thuê luận văn thạc sĩ ✍✍✍

Trình Bày Mẫu Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh / 2023

Bất luận là nhà tuyển dụng có yêu cầu hay không, thì đi kèm với một loạt các văn bằng, chứng chỉ, rất nên thêm vào một thư xin việc bằng tiếng Anh. Xin giới thiệu một mẫu thư tham khảo, nhằm giúp bạn viết một bức thư có nội dung, văn phong và trình bày tốt. Mong rằng tài liệu này sẽ hữu ích cho bạn và góp phần nhỏ mang lại cho bạn một công việc tốt.

PHAM THI PHUONG THAO 18A/319 Huynh Van Chinh Apartment Building, Khuong Viet Street, Phu Trung Ward, Tan Phu District, HCMC PERSONAL INFORMATION : Pham Thi Phuong Thao Full name : March 06th, 1980 Date of birth Place of birth : Quang Nam Material status : Married Mobile phone : 0908 555 272 CAREER OBJECTIVE Learn more things when working in multinational companies to accumulate much experience for future promotion. EDUCATION  Danang University of Foreign Language (Bachelor of English) (1998­2002)  Foreign Trade University – Ho Chi Minh City Branch (Bachelor of Economics) (08/2005­present)  Certificate of Business Accounting and Tax Declaration (07/2007 – 10/2007) EXPERIENCE RECORD From 05/2007 to present : Foreign­owned bank 1) Position : Personal Assistant Key responsibilities:  Arrange meetings with local commercial banks for General Manager, members of Financial Institutions Department from Head Office (if required) 1

 Attend the meetings and take notes of meeting minutes  Translate all documents in the office (including correspondence and financial statements) and from Head Office as well  Make payment and receipt vouchers  Prepare daily, monthly reports on cash on hand to submit to Finance Manager and Operations Manager  Arrange travel and accommodation to staff (if required)  Organize and store paperwork and documents  Other administrative duties as required by General Manager From 12/2003 to 04/2007 : Meinhardt Vietnam Limited (Australia) 2) Position : Administrative Staff/Assistant Project Manager Key responsibilities:  Assist Project Manager in arranging meetings with Client, contractors and design consultants (including structural, M&E, and architectural design).  Attend the meetings with Project Manager (PM) and other supervisors, takes notes of meeting minutes, and deliver to all attendees  Receive and deliver (by courier) all drawings, correspondence from & to Client, contractors and design consultants  Assist Office Manager with preparing proposal, pre­feasibility & feasibility study, and capability statement to submit to Client  Translate all documents including technical specification, tender documents and others relating to projects  Assist PM in liaising with Client, consultants in case of any queries arising from on­ going projects  File all documents relating to the undertaking projects  Support Client with preparing and issuing tender documents to contractors 2

Vui lòng điền thông tin của bạn để tải tài liệu

(Ưu tiên sđt của Viettel hoặc Mobifone)

Vui lòng chờ 10 giây, một tin nhắn chứa mã số xác thực OTP sẽ được gởi đến số điện thoại của ban. Hãy nhập mã OPT đó vào ô bên dưới để xác nhận việc download tài liệu.

Phòng và trị bệnh cho cây trồng, vật nuôi

Trồng cây rừng, cây công nghiệp

Trồng trọt, chăn nuôi theo mùa

Vật tư, trang thiết bị nông nghiệp

Bảo quản, chế biến sau thu hoạch

Các chuyên đề nông nghiệp khác

NÔNG HỌC TRÊN FACEBOOK

HÃY KẾT NỐI VỚI NÔNG HỌC

GIÁ NÔNG SẢN

HOA LAN BÍ KÍP

chợ nông sản

Hãy khám phá chức năng mới của chúng tôi: tạo gian hàng, đăng sản phẩm để rao bán trực tuyến một cách miễn phí.

Cơ hội để bạn mở rộng kinh doanh, tìm kiếm đối tác và tăng doanh số nhanh nhất.

Bạn cũng đang kinh doanh trong lĩnh vực nông sản?

Tham gia ngay

KỸ THUẬT THỦY SẢN

Kỹ thuật nuôi tôm

Kỹ thuật nuôi cá

B

Cá basa

Cá bóp (cá giò)

Cá bớp

Cá bống tượngC

Cá chép

Cá chẽm (cá vược)

Cá chim trắng

Cá chim (biển)

Cá chim biển vây vàngCá chìnhCá chốt nghệCá cóc DCá đốiCá đối mụcCá điêu hồngGCá giò (cá bóp)H

Cá hô

Cá hồi

Cá hồi vân

Cá hồng mỹKCá kèoLCá lăngCá lăng vàngCá lăng chấmCá lăng nhaCá lóc (cá quả), lóc đen, lóc bôngLươnMCá măngCá mè hoaCá mú (cá song)NCá ngựaQCá quả (cá lóc, lóc đen, lóc bông)R

Cá rô đồng, rô đầu vuông

Cá rô phiSX cá con rô phi, mè trắng làm thức ăn cho thủy đặc sảnS

Cá sặc rằn

Cá sấu

Cá song (cá mú)TCá tai tượngCá tầmCá thát lát

Cá tra

Cá trắm, trắm đen, trắm trắng, trắm cỏCá trêVCá vược, vược trắng, vược nước lợ (cá chẽm)

Cá nước lạnh

Nuôi cá nước lạnh

Các bệnh thường gặp ở cá hồi

Phương thức nuôi cá lồng biển

Nuôi cá trong ao

Kỹ thuật ương cá giống, cá hương

Kỹ thuật nuôi cá ao nước tĩnh

Cấy lúa – nuôi cáLàm ổ cho cá đẻ Khác

Kỹ thuật nuôi các loại thủy hải sản khác

Vật tư & trang thiết bị: thuốc, hóa chất xử lý môi trường, thức ăn, dụng cụ, thiết bị

Nuôi thủy sản theo luật và tiêu chuẩn

An toàn thực phẩm thủy hải sản

Các chuyên đề khác

WEBSITE LIÊN KẾT

Cách Trình Bày Văn Bản Trong Excel Đẹp Như Word / 2023

BƯỚC 1: THIẾT LẬP VÙNG IN

Bước đầu tiên và cũng là quan trọng nhất khi thực hiện việc trình bày một mẫu hợ p đồng, tờ trình,… trên Excel là bạn phải thiết lập trước vùng sẽ chứa nội dung bạn muốn in ra, bạn vào Page Setup trong thẻ Page Layout để thiết lập vùng in.

Ở bước này bạn chỉnh lại các thông số cho vùng in như kích cỡ, khổ giấy, các lề,…

BƯỚC 3: TRỘN Ô VÀ CĂN ĐỀU 2 BÊN CHO VĂN BẢN

Excel được thiết kế với những ô tính (gọi là Cell), khi bạn gõ 1 đoạn văn bản vào trong 1 Cell, nếu chiều dài của đoạn văn bản đó lớn hơn độ rộng của cột thì đoạn văn bản đó sẽ tràn sang Cell khác, để cho đoạn văn bản đó nằm trọn trong 1 Cell thì hoặc là bạn tăng độ rộng, độ cao của Cell đó hoặc là bạn thực hiện việc Merge các Cell lại với nhau và kết hợp với Wrap text (Alt + =) để xuống dòng trong 1 Cell.

Sau khi đã hoàn thành 2 bước trên, thì ở bước này ta sẽ thực hiện căn chỉnh văn bản. Ở đây mình xin lấy một mẫu hợp đồng lao động để làm VD, với những đoạn văn bản dài như ở điều 5 và điều 6 trong hợp đồng này, nó tràn ra ngoài vùng in mà ta đã thiết lập ban đầu.

Bạn cần Merge với độ rộng bằng đúng độ rộng của vùng in đã thiết lập, còn số dòng bạn muốn Merge thì tuỳ vào độ dài của đoạn mà bạn muốn hiển thị (bạn ấn Wrap text để kiểm tra cho phù hợp).

Bạn chọn ô vừa Merge, sau đó mở hộp thoại Format Cell (Ctrl + 1) và chuyển sang Tab Alignment. Trong phần Horizontal bạn tìm tới Justify, lúc này bạn sẽ thấy các dòng văn bản trong ô bạn chọn đã được căn lề 2 bên.

ĐỐI TÁC CỦA IIG VIỆT NAM TẠI MIỀN BẮC TRONG ĐÀO TẠO VÀ ĐĂNG KÝ LUYỆN THI MOS – IC3

Địa chỉ học tin văn phòng, học autocad, luyện thi mos, luyện thi IC3 uy tín nhất tại Hà Nội

TIN HỌC – KẾ TOÁN TRI THỨC VIỆT

Cơ sở 1: Số 3 Phố Dương Khuê – Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

(gần nhà sách Tri Tuệ – ĐH Thương Mại Đường Hồ Tùng Mậu)

Cơ sở 2: Đối diện cổng chính Khu A, ĐH Công Nghiệp, Nhổn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Tư vấn: 024.6652.2789 hoặc 0976.73.8989

Yêu Cầu Với Việc Trình Bày Mẫu Đơn Xin Việc Vô Cùng Quan Trọng / 2023

Trước hết, bạn cần phải định nghĩa chính xác rằng như thế nào là một mẫu đơn xin việc chuẩn? Đơn xin việc được gửi kèm với CV trong hồ sơ xin việc của ứng viên. Nội dung đơn xin việc sẽ trình bày cụ thể những hiểu biết của bạn về công ty, về kinh nghiệm và những nghề nghiệp mà bạn đã từng làm trước đây, bày tỏ mong muốn được nhận vào vị trí ứng tuyển của bạn.

Bạn nên nắm chắc bố cục của mẫu đơn xin việc:

Phần giới thiệu trong mẫu đơn xin việc: Giới thiệu vắn tắt về bản thân và vị trí bạn ứng tuyển. Diễn đạt ý muốn để bạn được chấp nhận vào làm việc, đồng thời cũng cần phải nhắc đến những cơ quan thông tin đại chúng, trung tâm hoặc người giới thiệu thông tin việc làm cho mình.

Thân bài của mẫu đơn xin việc: Trình bày chi tiết kỹ năng, kinh nghiệm, học vấn cũng như thành tích của bạn. Ngoài ra bạn có thể kể những hiểu biết của bạn về công ty trong 2-3 câu. Việc nói rõ về năng lực chuyên môn, khả năng cá nhân và kinh nghiệm công tác của bản thân, nhằm đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phần kết của mẫu đơn xin việc: Bày tỏ mong muốn chân thật và tâm huyết của bạn khi được làm việc với công ty. Hãy đề nghị công ty tuyển dụng có hồi âm để tiến tới tiếp xúc (như thi phỏng vấn, thi viết), nhà tuyển dụng sẽ có được ấn tượng khi bạn chủ động nêu ý kiến.

Mặc dù bạn đã viết được một mẫu đơn xin việc đúng bố cục mẫu: có 3 phần cơ bản, nhưng bạn vẫn băn khoăn: liệu mẫu đơn xin việc của mình có gây được thiện cảm với nhà tuyển dụng hay không? Vậy thì những điểm nhấn đặc biệt trong mẫu đơn xin việc chính là chìa khóa thành công của riêng bạn. Để làm được điều đó, bạn cần lưu ý:

Tìm hiểu chính xác tên của người duyệt hồ sơ của bạn. Khả năng được trả lời sẽ tăng thêm nếu như bạn có đề chính xác tên của người tuyển dụng trong mẫu đơn xin việc của mình.

Bắt đầu một cách khác lạ hơn: Hãy cho thấy giá trị của bạn ngay ở phần đầu mẫu đơn xin việc. Khéo léo lồng ghép ưu điểm lớn nhất của bản thân vào phần mở đầu như.

Bộc lộ cá tính của bạn trong đơn xin việc: để đạt mục đích kích thích sự tò mò nhà tuyển dụng, đừng ngại thể hiện bạn là ai: hãy cố gắng viết thật lôi cuốn, hấp dẫn, sinh động, thể hiện rõ cá tính của mình.

Thể hiện sự đơn giản, chuyên nghiệp: Hãy viết thật súc tích những kinh nghiệm bản thân kèm minh chứng cho từng chi tiết. Điều này không những làm đơn xin việc của bạn trọng tâm hơn mà còn làm bạn chuyên nghiệp hơn.

Kết thúc chủ động: Hãy thể hiện sự sẵn sàng và sự chủ động của bạn như “rất mong được gặp ông/bà để chúng ta có thể trao đổi thêm về sự phù hợp giữa kinh nghiệm của tôi với những yêu cầu của quý công ty dành cho vị trí này” hay “Ông/bà có thể liên lạc với tôi bất cứ lúc nào qua số điện thoại:…. hoặc email: ……”

Tuyệt đối không được viết sai chính tả, sai quy tắc soạn thảo văn bản như cách đặt dấu câu, font chữ lộn xộn.

Không nên viết quá dông dài, tốt nhất nằm gọn trong 1 tờ giấy A4.

Cách đơn giản để nhấn mạnh từ ngữ là in nghiêng hoặc gạch chân, không highlight bằng màu.

Công ty cổ phần DBIZ đã phát triển trang web chúng tôi hiện nay đây là trang web tìm kiếm việc làm hàng đầu được nhiều người quan tâm, tín nhiệm. chúng tôi đã có hơn 15.000 nhà tuyển dụng và gần 600 việc làm đang chờ đợi bạn. Đến với chúng tôi để tìm cho mình cơ hội việc làm phù hợp.

Địa chỉ: 52, Trần Bình Trọng, P.5, Q.Bình Thạnh, HCM

Email: info@1001vieclam.com – Điện thoại: (+84 8) 6294 1251 – 6294 1341