Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Bằng Giấy Gì / 2023 / Top 16 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Ezlearning.edu.vn

Đơn Xin Nghỉ Việc Là Gì? Cách Viết Đơn Nghỉ Việc Hay Mùi / 2023

Đơn xin nghỉ việc chính là thủ tục bắt buộc phải có nếu như bạn muốn nghỉ làm. Khi bạn dừng việc công ty hay cửa hàng nào đó. Để có thể để lại ấn tượng tốt với sếp cũ thì đơn xin nghỉ việc của bạn phải chi tiết, mùi mẫn. Và có thể sau này gặp lại nhau còn dễ nói chuyện.

Thực ra thì cũng không có gì gọi là quá to tát bởi bạn chỉ cần tìm hiểu chút. Cũng đủ biết được quy trình nghỉ việc và tờ giấy bạn soạn gửi sếp.

Cách viết đơn xin nghỉ việc mùi nhất

Điều đầu tiên chúng tôi khuyên bạn nên suy nghĩ thật kỹ trước khi nghỉ việc. Xem nghĩ việc có ảnh hưởng đến công ty hay đến cá nhân bạn không?. Nếu bạn có ấn tượng không đẹp về sếp thì củng nên để lại ấn tượng đẹp trước khi về nghỉ.

Trừ khi bạn đang có xu hướng muốn nhảy việc, không hướng tới sự ổn định trong công việc. Tiếp đến thì hiện nay tất cả các nhà tuyển dụng sẽ không bao giờ ưa thích và quan tâm đến những CV mà cứ vài ba tháng hay nửa năm lại nhảy việc bởi khi đó tính gắn bó chính là một trong những tiêu chí quan trọng mà công ty vô cùng quan tâm đến khi tuyển dụng,

Hãy trình bày thật rõ lý do bạn muốn xin nghỉ việc kể từ ngày bao nhiêu?

Demo cách viết đơn xin nghỉ việc hay nhất!

Lý do bạn xin nghỉ việc là gì?

Bàn giao tất cả công việc lại: cho ai, bộ phận nào? nội dung các công việc đã được bàn giao.

Hãy bày tỏ sự quan tâm cũng như cảm ơn đến công ty, ban giám đốc trong suốt quá trình bạn làm việc.

Và cuối cùng bạn đề nghị Ban giám đốc xem xét và giải quyết cho bạn.

Lưu ý:

Một vài lý do dùng để xin nghỉ có thể là do:

Do lương quá thấp, công việc nhàm chán cũng như môi trường làm việc không thật sự phù hợp hay do sếp quá khó tính.

Cần có thời gian tập trung vào việc học hành cũng như nâng cao kiến thức.

Bạn đang có một dự án hay một hướng đi mới để có thể tự do phát triển.

Bạn đang muốn tìm đến một môi trường mới để có thể thử thách bản thân mình hơn.

Ngoài ra thì cũng có nhiều bạn sử dụng lý do là “bận việc của gia đình”, hoặc “em cần có một công việc mới mà lương đủ để chu cấp cho cuộc sống”, khi đó có thể sếp sẽ sẵn sàng tăng lương gấp đôi để giữ bạn lại bởi vì họ quá bận để nhớ rằng phải tăng lương cho những người làm tốt.

Hoặc bạn muốn nghỉ việc để có thể xây dựng dự án riêng cho mình thì cũng có thể nói với sếp vì đó chính là một việc rất tự hào và biết đâu boss của bạn lại quan tâm và trở thành đối tác sau này của bạn thì sao?.

Nói tóm lại thì dù có như thế nào thì bạn cũng nên dành thời gian để viết một lá thư đơn xin nghỉ việc chuyên nghiệp và tình cảm. Bởi nó giống như một lời chào tạm biệt hay khi bạn đi rồi sẽ để lại ấn tượng tốt nhất dành cho người ở lại.

Quy trình xin nghỉ việc

Để có thể nghỉ việc thì bạn cần phải trải qua quy trình như sau:

Gửi đơn xin nghỉ việc

Sau khi viết đơn xin nghỉ việc xong thì bạn cần gửi trực tiếp cho sếp của bạn cũng như cc cho cả người phụ trách nhân sự của công ty. Bạn cũng nên đọc kỹ lại Hợp đồng lap động của bạn ký với công ty, có thời hạn thì gửi đơn trước 40 ngày, còn không có thời hạn thì báo trước 45 ngày.

Thời gian xem xét và giải quyết đơn nghỉ

Thời gian này không quá 3 ngày, khi bạn xác định được thời gian cho nghỉ việc thì phòng nhân sự sẽ chuyển đơn xin nghỉ việc của bạn cho giám đốc duyệt.

Thanh lý hợp đồng

Sẽ bao gồm những nội dung như

Hoàn thành các công việc cần phải thực hiện trước khi nghỉ việc theo biên bản đã bàn giao công việc.

Bàn giao các công cụ cho Quản lý bộ phận.

Bàn giao hồ sơ theo mẫu đính kèm quy trình

Bản cam kết nghỉ việc

Quyết định nghỉ việc

Sau khi bạn đã hoàn tất bước thanh lý hợp đồng ở trên thì bạn sẽ nhận được quyết định nghỉ việc do giám đốc ký. Với bạn đã có sổ bảo hiểm xã hội thì công ty cũng sẽ đưa cho bạn luôn.

Thanh toán các chế độ còn lại

Phòng kế toán và phòng hành chính nhân sự sẽ phối hợp với nhau để có thể thanh toán các khoản còn lại cho bạn như lương, phụ cấp tính vào thời điểm nghỉ đã được ghi ở trong quyết định nghỉ việc.

Mẫu đơn xin nghỉ việc chuyên nghiệp nhất

Nghỉ chế độ thai sản qua video

Đơn xin nghỉ việc hay là một phần của quá trình tiến hóa cuộc sống. Nhảy việc không phải là xấu, tuy nhiên hãy cẫn trọng khi rời công ty. Mẫu văn bản nghỉ việc được chúng tôi cung cấp phần nào mang lại cho bạn có thêm động lực. Cố gắng cho tương lại, làm việc hiệu quả cho công ty mới.

Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Bằng Tiếng Nhật / 2023

Giống như Việt Nam, Nhật Bản cũng là một đất nước coi trọng lễ nghĩa. Tuy nhiên, vì văn hóa có những khác biệt nhất định nên những quy tắc trong ứng xử cũng vì thế mà khác nhau. Nếu các bạn đang sinh sống và làm việc tại Nhật mà có ý định xin thôi việc, chuyển việc, hãy ghi nhớ nội dung cách viết đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Nhật sau đây!

Xem thêm: Chào hỏi khi nghỉ việc tại công ty Nhật

Hiểu về 3 loại đơn xin nghỉ việc 退職願、退職届、辞表

Để tránh nhầm lẫn, các bạn cần hiểu rõ về 3 loại đơn xin nghỉ việc sau đây:

辞職願 (Jishoku negai) hoặc 辞表 (Jihyou) : Đây là giấy mà các cán bộ viên chức và nhân viên công vụ khi muốn xin từ chức, nghỉ việc sẽ nộp cho công ty.

Nơi nộp và thời gian thích hợp nộp đơn xin nghỉ việc

Trình tự thông thường khi muốn xin nghỉ việc như sau:

* Trước 2 tháng ngày muốn nghỉ việc:

* Trước 1 tháng ngày muốn nghỉ việc:

* Trước 2 tuần ngày muốn nghỉ việc

* Vào ngày nghỉ việc chính thức:

Đơn xin nghỉ việc được gửi cho cấp trên phụ trách trực tiếp của bạn. Hãy chọn những nơi đảm bảo sự kín đáo, trang trọng như phòng họp chẳng hạn. Lưu ý, tránh xin nghỉ việc vào thời điểm công ty bận rộn, thời điểm mà có thể gây phiền toái cho công ty.

Cách viết đơn xin nghỉ việc

Xác nhận lệ quy làm việc của công ty

Cần chuẩn bị những gì?

Phong bì trắng

Giấy viết trắng

Bút viết (mực đen)

Clearfile

Phong bì cần chuẩn bị là phong bì màu trắng trơn, không viền, không họa tiết. Giấy viết cũng phải là màu trắng để dễ đọc đối với chữ viết được viết bằng mực đen. Kích thước giấy phải phù hợp với phong bì và để trong clearfile (tránh nhàu nát khi đem nộp).

Download mẫu đơn 退職願

Download mẫu đơn 退職届

Cách viết đơn xin nghỉ việc

Thứ tự viết như sau:

– Lý do nghỉ việc không cần viết chi tiết mà chỉ cần ghi 「 一身上の 都合 により」 (Vì lý do cá nhân) là được.

– Tiếp đến, viết ngày tháng năm muốn nghỉ việc. Có thể viết theo lịch Nhật hay phương Tây đều được.

– Viết ngày tháng năm nộp đơn. Có thể viết theo lịch Nhật hay phương Tây đều được.

– Viết bộ phận, phòng ban làm việc tại thời điểm nghỉ việc.

– Viết tên người làm đơn. Đóng dấu sau tên.

– Viết tên công ty.

– Người nhận là giám đốc. Viết đầy đủ họ và tên giám đốc.

– Ở mặt sau phong bì, viết phòng ban, bộ phận và tên đầy đủ ở góc trái bên dưới.

– Có thể viết dấu niêm phong 「〆」 ở chính giữa nắp gấp phong bì.

Lưu ý:

Một số quy tắc khác

Cách gập thư: Gấp thư làm 3 phần. Gấp từ dưới lên.

Cách bỏ thư vào phong bì: Hướng phần đầu thư (đánh dấu sao đỏ trong hình) sát gần phía mặt sau phong bì. Điều này giúp người mở thư không bị cầm ngược thư.

Những câu nói xin nghỉ việc bằng tiếng Nhật

Trước tiên hãy khéo léo bắt đầu câu chuyện bằng câu nói:

お 話したいことがあるので、 少しお 時間を 頂けないでしょうか? Ohanashi shitai koto ga aru node, sukoshi o jikan wo itadakenaideshou ka? Tôi có chút chuyện muốn thưa, giám đốc có thể cho tôi xin chút thời gian được không ạ?

Sau đó hãy đi vào vấn đề chính bằng câu nói:

突然で 申し訳ないのですが、 退職させて 頂きたく、 本日はお 時間をいただきました。 Totsuzende moushiwakenai no desu ga, taishoku sa sete itadakitaku, honjitsu wa o jikan wo itadakimashita. Mặc dù rất lấy làm tiếc vì đường đột, nhưng hôm nay tôi được cho chút thời gian này để xin giám đốc cho phép tôi được nghỉ việc ạ.

Cuối cùng, hãy trình bày ngắn gọn lý do muốn nghỉ việc. Ví dụ:

これまでお 世話になったことは 大変感謝しています。 Kore made osewa ni natta koto wa taihen kansha shite imasu. Tôi vô cùng biết ơn vì đã được giám đốc chiếu cố, chỉ dạy từ trước tới giờ.

ですが、 将来について 改めて 考えたところ、もっと 業務の幅を 広げ、 新たな環境で 能力を 高めたいと 思うようになりました。 Desuga, shourai ni tsuite aratamete kangaeta tokoro, motto gyoumu no haba wo hiroge, aratana kankyou de nouryoku wo takametai to omou you ni narimashita. Tuy nhiên, khi nghĩ về tương lai, tôi muốn được nâng cao năng lực của mình ở một môi trường mới cũng như mở rộng nghiệp vụ hơn nữa.

誠に 身勝手ですが、◯ 月◯ 日までに 退職させていただきたいと 存じます。よろしくお 願いいたします。 Makotoni migatte desu ga,◯ tsuki ◯hi made ni taishoku sa sete itadakitai to zonjimasu. Yoroshiku onegai itashimasu. Thực sự ích kỉ, nhưng tôi muốn được xin nghỉ việc tới ngày … tháng… Xin giám đốc đồng ý ạ.

Như vậy, Tự học online đã tổng hợp và giới thiệu tới các bạn cách viết đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Nhật. Hi vọng, những kiến thức trên sẽ giúp các bạn có thể đạt được mục đích và mọi việc diễn tiến thật suôn sẻ! Chúc các bạn thành công!

Chia Sẻ Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Đơn Giản Bằng Email / 2023

Nếu như bạn có mong muốn được thôi việc tại công ty hiện tại và chuyển công tác sang một công ty mới, bạn cần phải viết đơn xin nghỉ việc để gửi lên Ban Giám đốc và Ban Quản lý. Đơn này bao gồm những thông tin cá nhân, lý do bạn nghỉ việc và thời gian chính thức nghỉ việc mong muốn. Khi đã nộp đơn này cho ban giám đốc hoặc bộ phận quản lý của công ty, bạn sẽ không thể rút lại đơn nữa và khi được duyệt thì bạn không còn là nhân viên của công ty nữa.

2. Ưu điểm của đơn xin nghỉ việc bằng mail

3. Hướng dẫn cách viết đơn xin nghỉ việc 

3.1. Phần mở đầu

Cách viết đơn xin nghỉ viêc ở phần mở đầu là bạn chỉ nên viết ngắn gọn 2 – 3 dòng. Bao gồm lời chào, thông tin cá nhân và chức vụ bạn đang giữ.

Lời chào: Không thể thiếu lời chào trong bất cứ email nào. Lời chào cần ngắn gọn, lịch sự và chuyên nghiệp. Nếu như bạn gửi cho ban giám đốc thì ghi “Kính gửi Ban Giám đốc công ty…”. Nếu bạn gửi cho bộ phận nhân sự thì ghi “Kính gửi Trưởng phòng Nhân sự công ty…”.

Thông tin cá nhân: Hãy trình bày họ tên, ngày tháng năm sinh, chức vụ bạn đang đảm nhiệm, phòng ban hoặc bộ phận bạn làm việc.

3.2. Phần lý do

Tiếp đến, bạn cần trình bày ngắn gọn về mục đích viết đơn, chính là để xin nghỉ việc, kèm theo lý do chính đáng. Ở phần này, bạn cũng chỉ nên nêu ngắn gọn 2 – 3 dòng thôi. Vì có thể sau khi nhận email, ban quản lý hoặc ban giám đốc sẽ có một buổi gặp mặt riêng để xác nhận về thông tin xin nghỉ việc của bạn. Khi đó, bạn có thể trình bày rõ hơn với họ.

3.3. Phần cám ơn

Không thể thiếu lời nhắc phản hồi và lời cảm ơn khi kết thúc email. Cách viết đơn xin nghỉ việc phần này là bạn hãy cảm ơn công ty vì đã cho bạn cơ hội được làm việc, thử thách bản thân trong suốt thời gian qua. Bạn cũng có thể để lại một lời nhận xét tích cực về doanh nghiệp hoặc những đồng nghiệp của mình để lưu giữ lại mối quan hệ tốt với công ty.

3.4. Phần bàn giao công việc

Cuối cùng là nội dung về công việc mà bạn sẽ bàn giao cho nhận sự tiếp quản. Phần này giúp cho bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt doanh nghiệp, kể cả khi bạn đã không còn là một thành viên của họ nữa. Hãy liệt kê ra các đầu việc, những dự án còn dang dở, cách để những nhân sự khác hoặc người tiếp quản bạn có thể liên hệ với bạn,…

4. Những lý do xin nghỉ việc dễ được duyệt nhất

5. Một số mẫu đơn xin nghỉ việc chuẩn 2021

Mẫu 1

Kính gửi Ban Giám đốc Công ty [Tên công ty],

Tôi là: [Họ và tên], sinh ngày [Ngày tháng năm sinh], hiện đang giữ chức vụ [Tên chức vụ] tại bộ phận [Tên bộ phận].

Tôi làm đơn này xin phép Quý Công ty cho tôi thôi việc kể từ [Ngày tháng năm] vì lý do [Nêu lý do].

Bởi vậy, tôi xin chân thành cảm ơn Quý công ty và toàn bộ anh chị đồng nghiệp! Tôi xin kính chúc Quý công ty luôn phát triển tốt và đạt được nhiều thành công hơn trong tương lai!

Hy vọng rằng Ban Giám đốc sẽ xem xét và chấp nhận cho tôi được nghỉ việc.

Trong thời gian chờ đợi phản hồi từ Ban Giám đốc, tôi sẽ tiếp tục công việc của mình và bàn giao lại [Công việc, tài sản hoặc dụng cụ hỗ trợ] cho [Tên nhân sự tiếp quản].

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Mẫu 2

Kính gửi Bộ phận nhân sự Công ty [Tên công ty],

Tôi tên là [Họ và tên], hiện đang là [Tên chức vụ] thuộc bộ phận [Tên bộ phận].

Tôi đã làm việc tại Công ty [Tên công ty] từ ngày [Ngày tháng năm] và có mong muốn chấm dứt hợp đồng lao động sớm từ ngày [Ngày tháng năm] vì một số lý do như:

[Nêu lý do]

Tôi mong rằng sẽ nhận được phản hồi sớm từ Bộ phận nhân sự và phía ban lãnh đạo, chấp thuận cho tôi được thôi việc.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Mẫu 3

Kính gửi [Bộ phận tiếp nhận],

Tôi là [Họ và tên], hiện đang công tác tại [Tên phòng ban].

Tôi viết thư này xin được đề nghị Ban Giám đốc công ty cho tôi nghỉ việc từ ngày [Ngày tháng năm] với lý do:

[Nêu lý do]

Cảm ơn Quý công ty trong suốt thời gian qua đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong công việc. Thời gian tới, trong khi chờ đợi ý kiến từ Quý công ty, tôi sẽ tiếp tục làm việc và bàn giao lại các tài sản, công việc cho nhân sự [Tên người tiếp quản].

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Cách Viết Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Bằng Tiếng Anh Chuẩn Chỉnh / 2023

Khi viết đơn xin nghỉ việc, điều quan trọng nhất đó chính là một nội dung đầy đủ, đảm bảo cấu tứ chuẩn của một lá đơn. Thông thường bố cục nội dung của nó sẽ giống như một lá đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Việt, tuy nhiên điều khác biệt duy nhất đó là nó được viết bằng tiếng Anh thay vì tiếng Việt. Cụ thể:

1. Phần mở đầu của mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh

Khác với đơn xin nghỉ việc tiếng Việt, đơn xin nghỉ việc tiếng Anh sẽ không cần đến phần tiêu quốc hiệu, tiêu ngữ. Thay vào đó các bạn sẽ bắt đầu ngay với tiêu đề. Tiêu đề chính là tên của lá đơn này, ở đây là Goodbye Letter to Colleagues (thư xin thôi việc). Phần này được viết in hoa và đặt chính giữa chiều ngang của lá đơn của bạn. Ngoài ra trước khi viết tiêu đề đơn thì các bạn cũng có thể viết thêm tên công ty và phòng công tác của bạn ở góc trái của lá đơn thật nhỏ gọn theo đúng văn hóa công ty bạn.

Ngay dưới phần tiêu đề đơn sẽ là các phần kính gửi. Ở đây trước khi viết bạn cần xác định được nơi mà lá thư xin nghỉ việc của bạn sẽ gửi đến. Thông thường sẽ là phòng nhân sự nhận đơn, một số trường hợp khác thì là lãnh đạo quản lý trực tiếp bạn hoặc giám đốc công ty. Đồng thời các bạn cũng kèm theo phần tên và vị trí công việc hiện tại của mình. Vậy phần này bạn sẽ cần nêu rõ cụ thể tên và chức vụ của người nhận đơn. Mẫu câu sẽ là:

Dear Mrs. Minh Giang Tran, HR Manager of ABC Company

I am Hai Minh Nguyen, staff of Design Group of ABC Company

(Kính gửi bà Trần Minh Giang, trưởng phòng nhân sự Công ty ABC/Tên tôi là Nguyễn Hải Minh, nhân viên của Phòng thiết kế, công ty ABC)

2. Nội dung chính của mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh

“I am writing to inform you of my resignation from (tên vị trí công việc của bạn bằng tiếng Anh) effective (ngày mà bạn kết thúc công việc)” (Dịch: Tôi viết lá đơn này gửi tới anh/chị để xin phép dừng công tác ở vị trí công việc … từ ngày …).

Nội dung tiếp theo trên đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh sẽ được chia thành 3 luận điểm rõ ràng, bắt buộc phải có, đó là: suy nghĩ, lý do nghỉ và cam kết. Tương ứng với mỗi luận điểm các bạn nên chia thành các đoạn. Thứ nhất là nó vừa đáp ứng được nhu cầu lọc thông tin đọc của người nhận thư, thứ hai nó cũng khiến cho lá thư của bạn rành mạch và gọn gàng hơn. Đó cũng là lý do khiến nó mang một giá trị nghiêm túc và chuyên nghiệp trong môi trường công sở, đặc biệt là môi trường của doanh nghiệp nước ngoài.

Luận điểm thứ nhất được nhắc đến đó chính là những suy nghĩ và nhận xét tích cực của bạn về công ty. Điều này là để nhà tuyển dụng hiểu rằng việc bạn nghỉ việc không phải là do sự ức chế tinh thần hay một vấn đề tiêu cực nào với phía công ty. Cùng với đó, khi doanh nghiệp đang “hứng chịu” việc bị mất đi một nhân lực là bạn thì bạn cũng cần một lời nào đó tốt đẹp để xoa dịu. Ví dụ, ạn có thể nói đến tinh thần làm việc hay mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp ở đây.

“I have had a good time working here. My colleagues are good friends, they help me a lot in my work. This company has given me good career opportunities. Those are the things that I really appreciate” (Dịch: Tôi đã có một khoảng thời gian làm việc rất tuyệt ở đây. Những người đồng nghiệp của tôi giống như những người bạn tốt vậy, họ giúp đỡ tôi rất nhiều trong công việc. Công ty cũng mang lại cho tôi những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Đó đều là những điều mà tôi vô cùng trân trọng)

Luận điểm thứ hai mà bạn cần đề cập đó chính là lý do nghỉ việc của bạn. Đây cũng là phần chính trong lá đơn xin nghỉ việc. Lý do chủ yếu khiến một nhân viên buộc thôi việc ở một doanh nghiệp thường là lý do khách quan của bạn, lý do chủ quan từ phía doanh nghiệp và cá nhân nhân viên đó. Song tuy nhiên bạn không nên đề cập một cách quá thẳng thắn nếu lý do đến từ phía bản thân bạn bất mãn với môi trường làm việc hay với sếp. Thay vì đó, bạn nên lấy một lý do khách quan để làm êm đẹp mối quan hệ cho dù bạn đã nghỉ việc. Lý do gợi ý dành cho bạn có thể là:

Chuyển nhà: moving house

Dành thời gian học tiếp: Spend time to continue studying

Điều trị bệnh trong thời gian dài: Treatment of the disease for a long time

Giải quyết vấn đề quan trọng của gia đình:

Solve important family problems

Lập gia đình và sinh con: Get married and have children

Đương nhiên kèm theo những lý do này thì các bạn cũng phải đề cập đến khó khăn khi gặp phải. Ví dụ như việc chuyển nhà cản trở việc di chuyển khi đi làm xa hơn, vất vả hơn, hay việc điều bị bệnh lâu dài làm giảm năng suất công việc, …

Lý do nghỉ việc thông minh thuyết phục

3. Phần cuối của mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh

Chẳng hạn, bạn có thể viết như sau:

“Thank you to the company and the management board for giving me the opportunity to work in recent years. This will be a valuable asset for my next career” (Dịch: Cảm ơn công ty và ban lãnh đạo đã cho tôi cơ hội được làm việc trong thời gian qua. Đây sẽ là hành trang quý báu cho sự nghiệp tiếp theo của tôi)

Sincerely yours (Dịch: Trân trọng)

Tìm việc

4. Lưu ý về trình bày mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh

4.1. Về hình thức của lá đơn

Mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh có thể viết dưới dạng đánh máy hoặc viết tay. Mỗi dạng lại có phần ưu và nhược điểm khác nhau. Nếu như đơn đánh máy trông sẽ sạch sẽ, đồng đều trình bày, hạn chế được việc gạch xóa thì thư viết tay lại mang một sự trân trọng hơn. Tuy nhiên dù là hình thức nào thì lá đơn này vẫn phải được trình bày trên một trang giấy A4 dọc, có căn lề trên dưới, trái phải đồng đều. Cùng với đó, nó cũng được sử dụng dạng phông chữ dễ đọc, to rõ ràng, nghiêm túc. Nếu bạn đánh máy thì nên dùng font chữ Times New Roman là phông chữ đặc trưng cho các văn bản hành chính. Còn nếu viết tay, các bạn chỉ cần đảm bảo chữ viết dễ nhìn, chỉn chu, không gạch xóa.

Đối với một lá đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh thì khả năng bị viết sai chính tả, ngữ pháp là không tránh được. Vì vậy bạn cần phải soát lại một lượt trước khi gửi đi. Đảm bảo các ngôi xưng trong đơn được chính xác và phù hợp hoàn cảnh. Ngôn ngữ sử dụng đơn giản, dễ hiểu với các cấu trúc câu phổ thông. Đặc biệt những phần thuộc về bố cục cố định của một lá đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh phải được đảm bảo như: tên đơn, ngày tháng năm viết đơn, chữ ký, … Tất cả đều được viết bằng tiếng Anh 100% và có sự thống nhất về cách dùng từ từ đầu đến cuối.

4.2. Gợi ý nguồn mẫu đơn hay

Sample 1 – Goodbye letter to chúng tôi

Sample 2 – Goodbye letter to chúng tôi