Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp / Top 10 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Ezlearning.edu.vn

Mail Xin Nghỉ Việc? Tips Viết Mail Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp

Thế nào là viết mail xin nghỉ việc?

Đơn giản, mail xin nghỉ việc nó cũng giống như một lá đơn xin nghỉ việc thông thường. Nó có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhất định; có ý nghĩa thông báo cho tổ chức/doanh nghiệp về việc dừng hoạt động công tác của một cá nhân nào đó.

Đây được xem là một hình thức viết đơn xin nghỉ việc gián tiếp. Dù nói như vậy, nhưng bạn vẫn phải trực tiếp đến tổ chức để hoàn tất các giấy tờ nếu có các phát sinh về pháp lý. Thực tế, viết mail xin nghỉ việc hoàn toàn giống với cách tổ chức viết đơn xin nghỉ việc bình thường. Điểm khác duy nhất chính là cách thức viết được truyền tải trên một phương tiện chuyển giao gián tiếp qua hòm thư mail; thay vì văn bản giấy như hình thức thông thường.

Khi đưa ra một quyết định nghỉ việc thường sẽ không dễ dàng. Nó đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng đến từ nhiều phía. Và khi đã thật sự có quyết định, bạn nên có một mail xin nghỉ việc hợp lý, đúng chuẩn.

1. Đảm bảo một lý do xin nghỉ việc thật thuyết phục

Lý do xin nghỉ việc thật sự rất quan trọng không chỉ với đơn xin nghỉ việc thông thường; mà còn đối với mail xin nghỉ việc. Mail xin nghỉ việc của bạn có được chấp thuận hay không; tất cả đều phụ thuộc lớn vào lý do xin nghỉ việc. Hãy thật tỉnh táo để cho đưa ra các lý do hợp tình nhất; tránh những lý do bất khả thi. Điều này sẽ tạo sự thuận lợi giúp mail xin nghỉ việc của bạn dễ được phê duyệt hơn.

Tìm ra một lý do xin nghỉ việc không khó khi bạn thật sự rời đi với các mong muốn chính đáng. Nếu thiếu chuyên nghiệp trong cách làm việc thì có lẽ, bạn đã bị loại khỏi cuộc chơi nghề nghiệp từ lâu rồi.

Một lý do xin nghỉ việc thuyết phục còn giúp bạn nhận được sự đồng cảm từ cấp trên; công ty và các cộng sự. Từ đó, bạn cũng cảm thấy thật thoải mái khi rời đi; chuyển sang một môi trường khác phù hợp hơn.

2. Lưu ý về việc chi tiết thời gian nghỉ việc

Bạn cần phải rõ ràng trong từng nội dung được đề cập trong mail xin nghỉ việc. Cụ thể, đó chính là thời gian nghỉ việc. Việc chia sẻ cụ thể thời gian nghỉ việc giúp nhà quản lý nắm bắt chính xác được quãng thời gian bạn nghỉ. Đồng thời, họ cũng có những cơ sở về thời gian để tìm kiếm; chọn lọc các nhân sự mới cho vị trí mà bạn rời đi.

Theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2019, từ năm 2021, người lao động nghỉ việc phải báo trước ít nhất 45 ngày với hợp đồng không xác định thời hạn.

Nếu còn thời hạn hợp đồng từ 12 – 36 tháng phải báo trước ít nhất 30 ngày; hợp đồng dưới 12 tháng chỉ cần báo trước ít nhất 03 ngày; trừ một số trường hợp được đơn phương chấm dứt hợp không cần báo trước.

Trong trường hợp, bạn là người chịu trách nhiệm quản lý các đầu công việc chính, là Team Lead,.. thì bạn cần nhiều thời gian hơn để bàn giao công việc. Bên cạnh đó, nếu công việc của bạn tương đối phức tạp cần nhiều thời gian để bàn giao công việc. Thậm chí, bạn có thể cân nhắc kỹ hơn về việc kéo dài thêm thời gian làm việc ra đôi chút để bàn giao; làm việc với nhân sự mới để họ có cái nhìn đủ tốt với vị trí họ sắp đảm nhận.

3. Tận tình chia sẻ về những thứ còn đang thực hiện

Nếu là một nhân viên có tâm và có tầm, bạn hoàn toàn có thể chia sẻ về những dự án còn dang dở về tiến độ thực hiện trong mail xin nghỉ việc của mình.

Cụ thể, khi đã trình bày lý do xin nghỉ việc, hãy khéo léo nhắc đến chúng. Nói chi tiết về những vấn đề đang còn tồn đọng; tính hiệu quả và gợi ý về những cách thức – giải pháp tiếp theo nào có tính khả thi để thực hiện. Dù là những thông tin phân tích từ một người sắp trở thành cựu nhân viên, nhưng những gì bạn truyền tải qua mail xin nghỉ việc chắc chắn sẽ để lại ấn tượng đẹp trong lòng những bạn bè, đồng nghiệp,…

Việc chia sẻ này cho thấy bạn là người có trách nhiệm với công việc cao; luôn quan tâm đến sự phát triển chung của tổ chức dù không còn hoạt động nữa. Một thái độ chuyên nghiệp qua cách viết mail xin nghỉ việc cũng là điều quan trọng bạn nên lưu tâm, thực hiện.

4. Một điều cực quan trọng – Hãy nói lời cảm ơn

Thời gian gắn bó với tổ chức của bạn dù ngắn hay dài thì khi ra đi, bạn cũng nên nói lời cảm ơn. Chí ít bạn đã có sự trưởng thành hơn nhờ những cọ xát thực tế; có cho mình những trải nghiệm mới. Lời cảm ơn thể hiện bạn là người biết lý lẽ; chuyên nghiệp trong cách hành xử, cách sống và là một nhân viên có phẩm chất tốt.

Đứng bao giờ quên nói lời cảm ơn hoặc quên thể hiện thái độ trân trọng, biết ơn đối với doanh nghiệp của mình.

5. Không bao giờ đưa ra những lời phê phán

Đây được xem là điều tối kỵ bạn không nên thể hiện trong mail xin nghỉ việc.

Đặc biệt, trong phần lý do xin nghỉ việc, đừng bao giờ chia sẻ rằng công ty có môi trường không tốt, có đãi ngộ không phù hợp,…

Dù bạn biết thực tế là vậy, nhưng nếu là người chuyên nghiệp không ai lại quá thẳng thắn như thế. Hãy bình tĩnh để đưa ra một lý do xin nghỉ việc qua mail phù hợp nhất. Hãy thể hiện tính chuyên nghiệp, sự hòa đồng thân thiện. Vì đó là những dấu ấn về thái độ cuối cùng đối với tổ chức, doanh nghiệp của bạn.

Cấu trúc viết một mail xin nghỉ việc cực chuẩn

Hãy đảm bảo rằng mail xin nghỉ việc của bạn phải có những phần nội dung sau:

1. Phần thông tin mở đầu

Đây là phần thông tin quan trọng bao gồm tên người nhận hoặc nơi nhận đơn xin nghỉ việc của bạn. Như phân tích trước đó, bạn nên ghi rõ về thời gian sẽ rời khỏi công ty. Lưu ý là viết mail xin nghỉ việc cần đúng trọng tâm, không lan man, mơ hồ.

Kính gửi [Tên chức danh cấp trên/tổ chức],

Tôi/Em là…., tôi/em viết mail xin thống báo chính thức về việc tôi/em sẽ nghỉ việc tại công ty với vị trí [chức danh hiện tại]. Ngày làm việc cuối cùng của tôi/em là [ngày chính thức bạn rời công ty].

2. Phần lời chia sẻ cảm ơn

Đơn giản, không hoa mỹ – cầu kỳ. Bạn chỉ cần có những chia sẻ chân thành nhất đối với công ty. Thể hiện sự tri ân là điều bạn nên làm. Hãy biết ơn vì các cơ hội học tập, làm việc và truyền tải thông điệp đó thông qua mail xin nghỉ việc của bạn.

Em xin cảm ơn quý công ty vì đã cho em cơ hội làm việc trong khoảng thời gian dài qua. Tại đây, em làm việc rất vui và học được nhiều thứ từ các anh chị dày dặn kinh nghiệm. [Kể tên một trải nghiệm công việc thú vị mà bạn đã thử sức]. Em cảm ơn vì sự tín nhiệm của công ty đã dành cho em thông qua các dự án dài hạn. Thật sự em rất trân trọng vì cơ hội này.

3. Nội dung về sự bàn giao nhiệm vụ

Đây là phần khá trọng tâm. Vi thông qua phần này, nó sẽ phản ánh tính trách nhiệm của bạn đối với công việc của tổ chức. Hãy chủ động thống kê; và tập hợp các nguồn dự liệu để bàn giao công việc cho nhân sự mới một cách tốt nhất.

Đồng thời, thể hiện sự sẵn lòng giúp đỡ nhân sự mới khi họ cần thông tin về các nhiệm vụ trước đây. Tất nhiên là chỉ duy trì trong một giới hạn thời gian cho phép.

Trong thời gian…. tới, tôi/em sẽ sớm sắp xếp lại các nhiệm vụ, hoàn thành tốt các công việc còn dàng dở cũng như bàn giao cho nhân sự mới. Tôi/em mong quý công ty sẽ thông tin đến tôi/em biết nếu tôi/em có thể giúp gì được cho công ty vào khoảng thời gian còn lại này.

Gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến với công ty, tôi/em xin cảm ơn.

[Ký tên ghi tên của bạn]

Mẫu đơn xin nghỉ việc qua email dành cho bạn

Tiêu đề mail: THƯ XIN NGHỈ VIỆC_ [TÊN CỦA BẠN]_ [VỊ TRÍ/CHỨC DANH]

Kính gửi: Anh/chị [tên người nhận]

Em xin gửi email này để thông báo chính thức về vấn đề thôi việc/dừng công việc tạg ty với vị trí [tên vị trí/chức danh] vì [lý do nghỉ việc]. Ngày làm việc cuối cùng của em sẽ là [ngày chính thức nghỉ]. Em rất lấy làm làm tiếc vì sẽ không còn làm việc tại [tên công ty] trong thời gian sắp tới.

Thực sự đây là quyết định rất khó khăn đối với em. Hiện tại sau khoảng thời gian dài làm việc, em nhận thấy mình đã có được những trải nghiệm thú vị, các kỹ năng chuyên sâu hơn từ công việc và môi trường nơi đây. [Liệt kê một số điều mà bạn tâm đắc]. Em cảm thấy cảm thấy may mắn khi được làm việc cùng những đồng nghiệp thân thiện, đồng thời cũng rất biết ơn sự hỗ trợ và tạo điều kiện của cấp trên và đồng nghiệm để em có thể hoàn thành tốt công việc này.

Trong thời gian tới, cụ thể là…., em sẽ cố gắng hoán tất sớm các công việc còn dang dở. Đồng thời em sẽ tập hợp các hồ sơ, phân loại để bàn giao; hướng dẫn lại cho nhân sự mới đảm nhận vị trí của mình. Ngoài ra, anh/ chị vui lòng báo cho em biết nếu em có thể giúp gì cho công ty trong thời gian chuyển giao công việc.

Em hi vọng quyết định này sẽ nhận được sự chấp thuận từ chị và cấp trên. Và một lần nữa em xin cảm ơn vì sự tín nhiệm của cấp trên và tố chức. Chúc mọi người có thật nhiều sức khỏe và công ty sẽ ngày càng phát triển.

[Tên của bạn]

Lời kết

Với những chia sẻ trên, TopDev hi vọng bạn sẽ có những thông tin bổ ích về cách viết mail xin nghỉ việc thế nào là hiệu quả. Chúc cho bạn sẽ có một email thật chuyên nghiệp và để lại những dấu ấn đẹp trong tổ chức của bạn.

Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Riêng Chuyên Nghiệp Nhất 2022

Quy trình viết đơn xin nghỉ việc chuyên nghiệp

Đơn xin nghỉ việc riêng là gì

Đơn xin nghỉ việc riêng là mẫu đơn được nhân viên sử dụng để xin nghỉ việc một cách hợp pháp với công ty. Đây là lá đơn thực sự rất cần thiết cho bạn khi nghỉ việc. Nghỉ việc đúng quy trình, thủ tục kết hợp với một lá đơn chuẩn thể hiện bạn là người chuyên nghiệp, chỉn chu và nghiêm túc.

Quy trình của nghỉ việc riêng là gì

Khi nghỉ việc vì lý do nào đó dù là thôi việc hẳn hay nghỉ việc riêng thì bạn cũng cần phải nắm vững quy trình nghỉ việc cụ thể để sếp nhanh chóng duyệt đơn cho bạn. Đó là:

Bước 1: Viết đơn nghỉ việc riêng

Bước 2: Nộp cho cấp trên xin xét duyệt

Bước 3. Bàn giao công việc cho người thay thế

Bước 4: Nghỉ việc

Cách viết đơn xin nghỉ việc riêng chuyên nghiệp nhất 2020

Ví dụ: Kính gửi: Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần truyền thông Canavi Việt Nam, Phòng Hành Chính Nhân sự

Tên tôi là: Nguyễn Văn An

Vị trí: Nhân viên Content Marketing Phòng ban: Marketing

Bước tiếp theo đó là viết lý do xin nghỉ việc chính đáng. Hãy đưa ra lý do thật chính đánh thể hiện được trách nhiệm và sự chuyên nghiệp trong phong cách làm việc của bạn. Theo điều 116 của Bộ luật lao động có quy định về nghỉ việc riêng đó là:

+ Người lao động được nghỉ việc riêng mà vẫn được hưởng nguyên lương trong các trường hợp như:

+ Kết hôn: được nghỉ ba ngày.

+ Con kết hôn: nghỉ một ngày.

+ Bố đẻ, mẹ đẻ, bố vợ, mẹ vợ hoặc bố chồng, mẹ chồng chết; vợ chết hoặc chồng chết: nghỉ ba ngày.

+ Người lao động được nghỉ không hưởng lương 1 ngày đồng thời phải thông báo với người sử dụng lao động khi ông nội, bà nội, ông bà ngoại, anh, chị em ruột mất; có bố hoặc mẹ kết hôn; anh, chị, em ruột kết hôn.

+ Ngoài ra, người lao động có thể thỏa thuận với người sử dụng lao động về lý do nghỉ việc để nghỉ không hưởng lương.

Hãy ghi thời gian xin nghỉ việc thật cụ thể, rõ ràng. Ví dụ: Từ ngày 27/12/2020 – 30/12/2020.

Cảm ơn là mục rất quan trọng trong lá đơn xin nghỉ việc riêng. Một lời cảm ơn chân thành đến ban lãnh đạo công ty đã tạo điều kiện cho bạn được phép nghỉ. Điều này giúp lá đơn xin nghỉ việc diễn ra nhanh hơn.

Sau cùng chính là chữ ký xác nhận của trưởng bộ phận, của phòng hành chính nhân sự, ban giam đốc. Đồng thời bạn cũng ký tên của mình. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong bản đơn xin nghỉ việc riêng rồi.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN NGHỈ PHÉP

Kính gửi: Ban lãnh đạo Công ty TNHH TM DV ĐÌNH QUANG

Phòng Hành Chính Nhân sự

Tên tôi là: Nguyễn Văn An

Vị trí: Nhân viên Content Marketing Phòng ban: Marketing

Lý do xin nghỉ: Bận việc gia đình: con kết hôn

Thời gian xin nghỉ: Ngày 27/12/2019

Xin nghỉ tính phép

Kính mong ban lãnh đạo Công ty xét duyệt và tạo điều kiện cho tôi được phép nghỉ.

Xin trân trọng cảm ơn!

Tham khảo 5 mẫu đơn xin nghỉ việc riêng được sếp đồng ý ngay

Một số lưu ý khi trình bày mẫu đơn xin nghỉ việc riêng

+ Hãy sử dụng các đại từ nhân xưng linh hoạt như: Em/ tôi,…

+ Hãy viết ngắn gọn, đầy đủ thông tin và thể hiện sự chân thành trong lá đơn của mình.

+ Tránh viết sai chính tả, gạch đầu dòng không hợp lý và phải có sự thống nhất font chữ.

Đối với lá đơn xin nghỉ việc viết bằng tay bạn nên:

+ Sử dụng một màu mực khi viết, tránh sử dụng nhiều màu khi viết.

+ Tránh lỗi chính tả, viết dập xóa.

+ Chữ viết nên ngay ngắn, thẳng hàng.

+ Sử dụng giấy trắng, sạch sẽ để viết.

Kết luận việc viết đơn xin nghỉ việc riêng

Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp Nhất

1. Mẫu đơn xin nghỉ việc

2. Cách viết đơn xin thôi việc

Kính gửi: Ban lãnh đạo Công ty ……… Trưởng phòng …………….

Tên tôi là: ……………………………………………………………………………………………………

Bộ phận làm việc: …………………………………………………………………………………………………

Nay tôi làm đơn này, kính xin BGĐ cho tôi được thôi việc kể từ ngày ……………….

Lý do : ………………………………………………………………………………………………………

Tôi đã bàn giao công việc cho :…………………………….Bộ phận :…………………..

Nội dung các công việc được bàn giao :

………………………………………………………………………………………………………

Trong quá trình làm việc ở đây, tôi đã học hỏi được rất nhiều điều từ quản lý cũng như đồng nghiệp. Tôi cảm thấy thực sự may mắn khi được làm việc trong môi trường hòa đồng và chuyên nghiệp. Tôi xin chân thành cảm ơn Công ty đã tin tưởng tôi trong suốt thời gian vừa qua và chúc cho Công ty chúng ta sẽ đạt được những thành công như mong muốn.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Trưởng bộ phận Người làm đơn

………., ngày……tháng….. năm 20…..

Ý kiến của trưởng bộ phận Người làm đơn

Các lý do xin nghỉ việc hợp lý và thuyêt phục nhất

1. Sử dụng lý do xin nghỉ việc khách quan:

Nếu bạn thực sự quyết tâm ra đi và không muốn bị níu lại bởi sếp tăng lương hay giao công việc tốt hơn thì tốt nhất là bạn nên sử dụng lý do này để xin nghỉ việc trong đơn của mình.

Những lý do nghỉ việc bạn có thể sử dụng bao như: Chuyển nhà, chăm lo cho cha mẹ, có ý định kết hôn, sinh con,

Do bắt buộc phải chuyển nơi ở mới quá xa chỗ làm hiện tại.

Do phải kết hôn, thời gian bên nhà chồng/vợ không cho phép.

Do kế hoạch sinh nở trong thời gian dài

Do bố, mẹ, người thân cần người chăm sóc và không có thời gian cho công việc.

2. Không muốn làm ảnh hưởng đến công việc chung của công ty

Lý do xin nghỉ việc này thường dễ được chấp nhận hơn vì nghe như bạn đang vì lợi ích tập thể chung của công ty chứ đâu phải vì bạn ! Hãy trình bày thẳng thắn với sếp rằng bạn đang vướng bận những lý do cá nhân ra sao, bạn thấy mình không còn làm việc năng suất và về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến công việc chung của công ty.Trong một số trường hợp

Đây cũng là một lý do mà khó bị các sếp cưỡng chế để ở lại công ty. Bạn hãy đề cập đến mong muốn nhu cầu thay đổi nghề nghiệp sau thời gian suy nghĩ dài. Nếu có thể, hãy viết kĩ hơn về việc bạn nhận ra bản thân mình thực sự thích công việc khác như thế nào và cảm thấy công viện hiện tại không phù hợp ra sao. Tuy nhiên lời khuyên này dành cho những bạn đã nhận ra mình thích gì và thực sự mong muốn theo đuổi nó. Nếu bạn đơn thuần chỉ đang chạy theo xu hướng những công việc hot, nhẹ nhàng, lương cao hãy suy nghĩ thật kỹ để dùng nó làm lý do nghỉ việc của bạn. Vì lý do đó nếu nói không khéo léo sẽ dễ gây ra khó chịu và suy nghĩ không hay của sếp dành cho bạn.

” Sau một thời gian dài suy nghĩ và định hướng bản thân, tôi đã quyết định thay đổi mục tiêu nghề nghiệp để phù hợp với mong muốn và khả năng bản thân. Do đó tôi quyết định xin nghỉ việc và đi tìm một công việc khác phục vụ việc đạt được mục tiêu đề ra. Tôi mong công ty hiểu và thông cảm cho quyết định của tôi. ”

Bạn có thể download mẫu don xin nghi viec TẠI ĐÂY

Chú ý: Khi muốn nghỉ việc thì bạn nên đưa ra những lý do rõ ràng, ngắn gọn và súc tích để được cấp trên chấp nhận đơn xin thôi việc này.

Tham khảo ngay các khóa học kế toán tổng hợp thực hành tại Lê Ánh để được đội ngũ giảng viên hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc về nghiệp vụ.

Hiện nay, Trung tâm Lê Ánh có đào tạo các khóa học kế toán và khóa học xuất nhập khẩu ở hà nội và tphcm, để biết thêm thông tin về khóa học này, bạn vui lòng tham khảo tại website: chúng tôi

Cách Viết Mail Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp Bạn Cần Nên Biết

Bạn đang loay hoay tìm cách viết mail xin nghỉ việc. Và đang lo lắng không biết xin nghỉ việc như thế nào và ứng xử ra sao là đúng cách. Vậy thì xin mời bạn xem qua bài viết bên dưới chúng tôi chia sẻ những bí quyết xin nghỉ việc chuyên nghiệp.

Cách viết mail xin nghỉ việc đúng nhất

Khi xin việc bạn ra sức tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Vậy khi xin nghỉ việc bạn tạo sự luyến tiếc bằng cách ứng xử như thế nào? Điều này sẽ thể hiện một phần qua cách chúng ta viết mail xin nghỉ việc như sau:

Phần một : Dear anh/chị (tên sếp bạn)

Em xin viết mail này để gửi đến anh/ chị về vấn đề xin nghỉ việc. Hiện tại em đang làm ở vị trí (…). Em xin phép làm việc đến ngày cuối cùng là (…).

Phần hai: Lời cám ơn

Em xin cám ơn Quý công ty và anh/chị đã tạo điều kiện để em làm việc thật tốt. Em đã được anh/chị tin tưởng và giao phó công việc. Qua đó giúp em học hỏi được những kinh nghiệm từ anh/chị và các đồng nghiệp. Những kinh nghiệm này sẽ giúp ích cho em ở một môi trường mới.

Phần 3: Bàn giao công việc

Hiện tại em đang phụ trách mảng (…) và sẽ bàn giao lại công việc cụ thể. Trong quá trình làm việc đến ngày cuối cùng. Nếu công ty cần em hỗ trợ em xin sẵn sàng giúp đỡ.

Phần cuối: Gửi lời chúc

Em xin chúc Quý công ty làm ăn phát đạt. Anh/chị và các đồng nghiệp luôn thành công trong sự nghiệp.

Trân trọng,

Viết mail xin nghỉ việc bạn không cần phải viết dài dòng. Cần trình bày ngắn gọn, đầy đủ thông tin, những phép tắc cơ bản. Bởi trước đó bạn đã trao đổi và nói rõ lí do với sếp.

Những việc cần thực hiện trước khi xin nghỉ việc

– Báo với sếp thời gian nghỉ việc: Đối với lao động thời vụ bạn cần báo trước 3 ngày. Đối với lao động chính thức có thời hạn bạn báo trước 30 ngày. Còn đối với lao động chính thức vô thời hạn bạn báo trước 45 ngày.

– Trình bày lí do nghỉ việc: Khi thôi việc mỗi người đều có lí do của riêng mình. Nhưng bất kể là lí do gì thì chúng ta cũng nên chia sẻ thẳng thắn và chân thành với sếp. Cần trình bày những quan điểm và cách nghĩ của bản thân để đưa ra lí do hợp lý. Tránh bịa ra những lí do qua loa khiến người nghe khó chịu. Bạn nên ứng xử khéo léo và tế nhị, vì dù là nguyên nhân gì khi bạn đã xin nghỉ việc thì sếp cũng sẽ chấp nhận cho bạn. Nhưng những ứng xử thành thật của bạn sẽ tạo ra thiện cảm tốt đẹp sau khi bạn rời đi.

– Bàn giao công việc rõ ràng, cụ thể: Bạn nên giao lại chi tiết những việc mình đang thực hiện cho đồng nghiệp. Làm việc thật hiệu quả cho tới ngày cuối cùng. Tránh những suy nghĩ vì mình sắp nghỉ nên mặc kệ công việc, chán làm, không bận tâm tới việc được giao. Như thế mọi nỗ lực, cố gắng tạo ấn tượng ban đầu của bạn sẽ trở thành một con số 0 tròn trĩnh.

Những hệ lụy khi xin nghỉ việc sai cách

Nghỉ việc trong không khí căng thẳng, xung đột với sếp, hành xử kém văn minh. Nói xấu sếp và đồng nghiệp, chán chê công việc…Đây là những việc làm sẽ giết chết nhân cách của bạn. Không những thế nó còn gây nên hậu quả khôn lường. Khi tìm việc ở nơi khác chắc chắn rằng nhà tuyển dụng sẽ hỏi những vấn đề ở công ty cũ. Hoặc có thể họ sẽ trực tiếp gọi đến sếp cũ để xem “mắt” bạn. Như thế mọi sự việc sẽ bị “bóc mẽ”, tạo ấn tượng không tốt ngay từ ban đầu.

Không nên hành xử kém văn hóa khi nghỉ việc. Vì sếp và đồng nghiệp mãi mãi là những người thầy của bạn. Mặc dù ở một môi trường khác bạn vẫn có thể học hỏi từ họ. Vậy thì tại sao chúng ta không tạo mối quan hệ tốt đẹp đến sau cùng. Như thế tương lai gặp khó khăn biết đâu sẽ nhờ đến họ giúp đỡ.

Bạn hãy xem qua những chia sẻ của chị Giao Giao (cựu giám đốc nhân sự) về văn hóa nghỉ việc: “Chia tay là chuyện bình thường trong đời, nhưng hãy chia tay lịch sự, đừng nói xấu người cũ” hay “Chia tay đẹp làm nên nhân cách người tử tế”.

Xem qua bài viết chắc hẳn nhiều bạn đã thỏa lòng và giải tỏa được những băn khoăn khi quyết định thôi việc. Với cách viết mail xin nghỉ việc trên tin rằng bạn sẽ để lại ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp. Hi vọng mọi người xem đây là kinh nghiệm để tiếp tục với con đường sự nghiệp của mình.

518 total views, 1 views today