Cách Viết Mail Xin Việc Ấn Tượng

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Mail Xin Việc Chuẩn
  • Bài Luận Viết Một Lá Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh.
  • Thư Xin Việc Là Gì? Và Cách Viết Một Lá Thư Xin Việc
  • Cách Viết Một Lá Thư Bày Tỏ Nguyện Vọng (Cover Letter) Khi Xin Việc
  • Làm Thế Nào Để Viết Một Thư Xin Việc Cho Nhà Tuyển Dụng
  • Cách viết Mail xin việc ấn tượng . Làm sao để gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng khi đọc mail của các ứng viên ứng tuyển,nộp hồ sơ. Làm sao để viết mail xin việc ấn tượng nhất gây được sự chú ý nhất cho nhà tuyển dụng . Cách viết mail xin việc như thế nào cho tốt,ấn tượng

    1. Cách chọn địa chỉ E-mail:

    Bạn nên chọn một E-mail “nghiêm túc”, ví dụ như [email protected] (hoặc @gmail.com) nếu bạn tên là “Bùi Mỹ Hạnh”, hoặc một email tương tự kiểu như thế để sử dụng xin việc làm cũng như sử dụng lâu dài trong quá trình làm việc sau này.

    Đừng bao giờ sử dụng những email kiểu [email protected][email protected][email protected]… những E-mail như vậy sẽ gây mất thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên của Nhà tuyển dụng, đơn giản vì họ cảm thấy bạn không nghiêm túc và thấy bị coi thường.

    Khi gửi kèm resume, thư xin việc hay bất cứ tài liệu nào khác theo yêu cầu của công ty, hãy đảm bảo rằng tên của các tài liệu ấy có chứa tên của bạn, ví dụ như ‘lindsay_smith_resume.pdf’ hay lindsay_smith_resume.doc’. Đừng quên rằng số đơn xin việc gửi đến nhà tuyển dụng có thể lên tới 100 hoặc hơn. Nếu trong đó có một vài tài liệu đều được xác định là ‘resume.doc’, thay vì đặt tên khác cho chúng, người có trách nhiệm có thể chẳng ngó ngàng gì đến.

    Bên cạnh đó, gửi các tập tin dạng pdf sẽ đảm bảo quy cách trong các tài liệu sẽ không bị thay đổi. Và khi gửi chúng, nhớ báo cho người đọc rằng bạn có thể gửi tài liệu dưới dạng văn bản Word. Điều này ngay lập tức thiết lập một cuộc đối thoại giữa bạn và người đọc hồ sơ của bạn. Đó là một khởi đầu tốt đẹp cho việc tiếp nhận công việc.

    (Đơn xin vào vị trí ứng tuyển + họ tên của bạn)

    4.Ghi thông tin liên lạc của bạn vào E-mail:

    Những thông tin liên lạc đến bạn đã có trong hồ sơ của bạn, nhưng điều đó lại đòi hỏi Nhà tuyển dụng phải mở file đính kèm để tìm những thông tin này.

    Một ý hay để giải quyết vấn đề này là bạn hãy là ghi tất cả thông tin liên lạc của bạn trong phần chính của e-mail. Việc điền thông tin liên lạc vào e-mail bảo đảm rằng bạn có thể được liên lạc lại hoặc liên lạc trực tiếp ngay cả đối với Nhà tuyển dụng có rất ít thời gian rảnh hoặc với những Nhà tuyển dụng có máy tính không thể mở được các định dạng file đính kèm của bạn.

    (Bạn có thể thêm phần thông tin liên lạc ở phần cuối hoặc phần giới thiệu sơ qua trên đầu)

    5. Đọc lại E-mail và kiểm tra lỗi chính tả:

    Chẳng có gì đau đớn hơn khi kết quả của cả một quá trình học hành và chịu khó làm việc tiếp thu kinh nghiệm lại bị loại bởi một lý do đơn giản. Bạn đã bị loại chỉ vì những lỗi chính tả hoặc đánh vần cẩu thả. Hãy chuyên nghiệp và đọc lại hồ sơ một cách cẩn thận. Nên nhớ rằng E-mail của bạn mà bạn không muốn đọc thì không ai muốn đọc.

    “Ông/bà X đã cho tôi biết thông tin về vị trí tuyển dụng này của công ty”. Như vậy, người nhận email biết ông/bà X và người này giới thiệu công việc cho bạn. Sự kết nối ngay từ đầu email này sẽ giúp bạn có chút lợi thế hơn so với những ứng viên khác bởi giới thiệu qua người quen vẫn là một trong những biện pháp xin việc hiệu quả nhất hiện nay.

    Vì vậy, trước khi gửi email xin việc, hãy xem người nào trong mạng lưới quan hệ có thể giúp bạn kết nối với công ty hoặc bộ phận nhân sự công ty

    Liệt kê những điểm mạnh của bản thân

    Trong email, đừng chỉ viết ngắn gọn “Tôi viết email này để ứng tuyển vào vị trí X và đính kèm là sơ yếu lý lịch của tôi”. Hãy nêu khái quát những điểm mạnh của bản thân, lý do nhà tuyển dụng nên chú ý tới bạn. Từ đó khiến họ tò mò và tìm hiểu nhiều hơn về bạn. Đây có thể là phiên bản ngắn gọn của thư xin việc và như vậy bạn cũng không cần gửi đính kèm thư xin việc.

    Tốt nhất nên gạch ra 4 – 5 dòng ngắn gọn vì người nhận sẽ chỉ nhanh chóng lướt qua trong vài giây. Hãy đọc kỹ phần mô tả công việc của nhà tuyển dụng, bắt lấy một vài “từ khóa” và sử dụng chúng trong email để nhà tuyển dụng thấy được sự phù hợp của bạn với vị trí công việc.

    8. Gọi điện trực tiếp cho nhà tuyển dụng sau khi gửi email

    Không phải lúc nào email cũng là cách thức liên lạc đáng tin cậy. Có thể người nhận sẽ xem email của bạn là thư rác bởi họ nhận được quá nhiều email và không thể kiểm soát hết. Do đó, sau khi gửi email, hãy gọi điện để xác nhận nhà tuyển dụng đã nhận được email của bạn hay chưa.

    Nếu sau 1 tuần không nhận được thông tin gì, hãy tiếp tục liên lạc lại với họ.

    Lời khuyên nội dung Email xin việc:

    Nếu chưa có kinh nghiệm đúng chuyên nghành, thì cứ ghi vào các bài tập, đồ án đã làm, nhớ ghi rõ chi tiết cái đồ án đó có cái gì, làm về gì..

    Chú ý : Ảnh trong hồ sơ nên là ảnh thẻ (như ảnh CMND,ảnh thẻ sinh viên) không nên để các ảnh chụp nghiêng ảnh avata trên facebook,yahoo … làm như vậy khả năng bạn bị loại là rất rất cao

    Nguyễn Văn A

    Số 201- Nguyễn Lương Bằng- Thành phố Hải Dương

    Ngày 23 tháng 03 năm 2014

    Kính gửi: Bà …… (Có thể thay bằng : Ban tuyển dụng Công ty ABC)

    Thông qua báo Người Lao Động, tôi được biết Quý Công ty đang cần tuyển Trợ Lý Giám Đốc Nhãn Hiệu. Tôi mong muốn được thử sức mình trong môi trường làm việc hết sức năng động của Quý Công ty. Với trình độ và kinh nghiệm hiện có, tôi tự tin có thể đảm nhiệm tốt vai trò này tại công ty …………….

    Như đã đề cập trong hồ sơ đính kèm, tôi có nhiều kinh nghiệm làm việc với các công ty sản xuất hàng tiêu dùng (………….) ở vị trí Nhân Viên Nhãn Hiệu. Ngoài ra, tôi còn có kinh nghiệm về marketing trong suốt thời gian làm việc với công ty A – chuyên kinh doanh các mặt hàng kỹ thuật cao như máy vi tính và điện thoại di động… Là một trong mười sinh viên tốt nghiệp hàng đầu của trường Học viện Tài chính, tôi hoàn toàn tự tin với vốn kiến thức về lĩnh vực thương mại của mình.

    Thêm vào đó, tôi có một năm kinh nghiệm làm việc cho một công ty kinh doanh nước giải khát ….. ở vị trí “chuyên viên phân tích nghiệp vụ” sau khi tốt nghiệp. Tôi tin rằng đó là những nền tảng quý báu có thể giúp tôi hiểu rõ và đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng của Quý Công ty.

    Cám ơn bà đã dành thời gian quý báu để xem xét thư xin việc này. Tôi rất mong bà có thể sắp xếp một cuộc phỏng vấn trực tiếp gần đây nhất để tôi có thể trình bày rõ hơn về bản thân cũng như tìm hiểu thêm các yêu cầu chi tiết cho vị trí Trợ Lý Giám Đốc Nhãn Hiệu của …………..

    Giám Đốc Nhãn Hiệu

    Công ty …………………………………..

    Nguyễn Văn A

    Số 201- Nguyễn Lương Bằng- Thành phố Hải Dương

    SĐT: 0989.060.878 – Mail : [email protected]

    (Xin vui lòng tham khảo hồ sơ xin việc đính kèm)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Gửi Hồ Sơ Xin Việc Qua Email Chi Tiết
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Qua Email Chuyên Nghiệp Hiệu Quả
  • Cách Gửi Hồ Sơ Xin Việc Qua Email 5 Lưu Ý Nên Biết Chuyên Nghiệp
  • Hướng Dẫn Cách Viết Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh
  • Viết Thư Xin Việc Ấn Tượng Trong 4 Bước (P.2)
  • Đơn Xin Việc Viết Tay Hay Ấn Tượng Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Nằm Lòng Các Bước Viết Cv Xin Việc Trình Dược Viên Chuẩn Nh T
  • Thông Báo Tuyển Trình Dược Viên Online
  • Tạo Ấn Tượng Trước Khi Nghỉ Việc Và Cách Viết Đơn Xin Thôi Việc Hiệu Quả Nhất
  • Thủ Tục Xin Cấp Phép Mở Lớp Dạy Thêm Tại Nhà
  • Cách Viết Đơn Xin Học Thêm
  • Vì sao đơn xin việc viết tay vẫn còn thông dụng:

    Với nhiều nhà tuyển dụng chuyên nghiệp, đơn xin việc viết tay vẫn là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá ứng viên trước khi quyết định có nên mời họ tham gia phỏng vấn hay không…

    Theo khảo sát của từ các nhà tuyển dụng về kỹ năng viết tay của người xin việc, có thể rút ra các kết luận khá bất ngờ sau:

    • 1/2 nhà tuyển dụng được hỏi đã cho biết, họ sẽ cho điểm số cao đối với những ứng viên có kỹ năng viết tay tốt.
    • Đa số ứng viên không vượt qua được ngưỡng phỏng vấn ban đầu, không phải do thiếu kinh nghiệm, kiến thức trong lĩnh vực ứng tuyển, mà là do đơn xin việc viết tay của họ quá kém cỏi.
    • 3,1 tỳ đô la là số tiền mà các công ty Mỹ phải chi ra hàng năm chỉ để nâng cao kỹ năng viết tay cho công nhân viên.

    Vì vậy, không thể phủ nhận vai trò quan trọng của đơn xin việc viết tay trong việc mang đến thành công bất ngờ cho các ứng viên.

    Các yếu tố để có một đơn xin việc viết tay hiệu quả:

    • Viết đầy đủ, rõ ràng tất cả các thông tin. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không được viết tắt trong các bức thư xin việc của mình. Việc viết tắt có thể khiến nhà tuyển dụng đánh đồng với tính cách ẩu thả, không tôn trọng người đọc và không quan tâm gì đến công việc đang ứng tuyển.
    • Trung thành với mực xanh hoặc đen truyền thống. Đừng sáng tạo bằng màu mực “bảy sắc cầu vồng”, vì đây không phải là “tác phẩm nghệ thuật” hay “thư kết bạn bốn phương”.
    • Đừng biến đơn xin việc thành mớ thập cẩm của đủ loại mực với nhiều loại bút khác nhau. Nếu bạn nghĩ rằng nên thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng bằng các bôi đỏ tiêu đề hay gạch chân, đánh dấu hoa thị v.v… thì nên xem lại, vì những cách thể hiện này làm bức thư trở nên thiếu chuyên nghiệp và giống một bài làm văn của học sinh hơn là đơn ứng cử của một chuyên gia đầy kinh nghiệm. Dùng bút mực thay cho bút bi khi viết đơn cũng là một gợi ý hay.
    • Một lá đơn xin việc được viết sạch đẹp, ngay ngắn và thẳng hàng thẳng lối sẽ tạo ấn tượng rất tốt đối với nhà tuyển dụng. Do đó bạn đừng ngại tập trung công sức của mình vào đây.
    • Hãy sáng tạo và thể hiện mình. Với đơn xin việc viết tay, bạn không cần phải gò mình theo một form chuẩn nào cả. Đây chính là nơi để bạn thể hiện cá tính riêng để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Nhưng nên nhớ rằng, sáng tạo không có nghĩa là bay bổng đến mức lố bịch, dù sao vẫn có những tiêu chuẩn chung cần phải tuân theo.

    Những tiêu chuẩn chung cho một lá đơn xin việc viết tay:

    Về Nội dung đơn xin việc viết tay:

    • Trình bày cho nhà tuyển dụng biết bạn đã thấy thông tin tuyển dụng bằng cách nào và vào thời điểm nào.
    • Nêu rõ tất cả các thông tin về công việc trước đây của bạn. Sẽ không gì tốt hơn cho bạn khi nhà tuyển dụng nhìn thấy rõ ràng và hình dung được quá trình công tác của bạn, từ đó suy ra kinh nghiệm và kỹ năng mà bạn gặt hái được. Nếu đã từng làm việc tương tự như việc đang tuyển dụng thì hãy chú ý nhấn mạnh điều đó, vì đây sẽ là “điểm cộng” để bạn ghi dấu ấn với nhà tuyển dụng.
    • Bạn nên cung cấp thêm các thông tin liên lạc của mình như số điện thoại liên lạc, địa chỉ email vv…vào cuối thư. Và đừng quên giải thích vì sao bạn sẽ là ứng viên phù hợp nhất cho công việc đang tuyển. Chỉ cần chút khéo léo, bạn đã có thể ghi thêm điểm ấn tượng vào hồ sơ của mình.
    • Bạn cũng đừng quên ký tên rõ ràng và ghi đầy đủ tên họ ngay sau chữ ký vì đây là yêu cầu bắt buộc đối với các lá đơn xin việc viết tay hay đánh máy, trừ khi bạn gửi bằng thư điện tử.

    Những điều nên ghi nhớ khi soạn một lá thư xin việc viết tay:

    • Cần phải tìm hiểu về công ty và công việc sắp ứng tuyển càng nhiều càng tốt, có thể qua website của công ty đó, hay qua bạn bè, qua báo chí v.v… trước khi bắt tay viết đơn xin việc.
    • Suy nghĩ thật kỹ về những gì chuẩn bị viết trong đơn, và khi viết nên viết đi viết lại nhiều lần đến khi có được một lá đơn xin việc mà bạn tâm đắc nhất.
    • Một bức thư chuyên nghiệp cách mấy mà phạm phải sai lầm trong lỗi ngữ pháp và chính tả cũng là điều không thể chấp nhận được, vì vậy hãy kiểm tra thật kỹ trước khi quyết định gửi đến tay nhà tuyển dụng.
    • Cách trình bày trong đơn rất quan trọng, việc chọn loại giấy phù hợp cũng sẽ quyết định đến hiệu quả của lá đơn xin việc.
    • Bạn cũng có thể thông báo với những người viết thư giới thiệu là bạn đang xin việc và với công ty nào. Nhà tuyển dụng có thể sẽ liên lạc với họ trước khi quyết định mời bạn phỏng vấn.
    • Việc cập nhật lý lịch là rất quan trọng để nhà tuyển dụng nắm bắt kịp thời quá trình phát triển của bạn. Và với mỗi công việc cần có một bản lý lịch được điều chỉnh cho phù hợp nhằm tạo ấn tượng tốt nhất cho nhà tuyển dụng.

    Thứ tự trình bày đơn xin việc viết tay:

    • Về thứ tự trình bày, nên nhớ rằng, dù chỉ là một lá đơn xin việc thì việc đảm bảo trình tự chung: “mở bài, thân bài, kết luận” cũng là điều hết sức quan trọng. Bằng ngôn ngữ chuẩn xác, sinh động và đầy đủ ý, bạn sẽ gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Về nội dung cho từng đoạn, có thể tham khảo cách viết sau:
    • Với phần Mở đầu: Việc nêu lý do vì sao bạn biết đến thông tin tuyển dụng là rất cần thiết. Đây là cách hiệu quả để chứng minh với nhà tuyển dụng rằng bạn đã tìm hiểu kỹ về công ty, cũng như trình độ, kinh nghiệm, kỹ năng của bạn hoàn toàn phù hợp với yêu cầu tuyển dụng.
    • Phần Thân bài: Nhà tuyển dụng nào cũng sẽ nhớ về bạn giữa muôn ngàn hồ sơ xin việc khác nếu bạn chứng minh cho họ thấy được giá trị và lợi ích lâu dài mà bạn sẽ đem đến cho doanh nghiệp. Đây là lúc bạn nên nhấn mạnh về học vấn, tay nghề, kỹ năng và kinh nghiệm của mình.
    • Và Đoạn Kết: Một là đơn xin việc hoàn hảo đến đâu đi nữa cũng có thể sẽ không hiệu quả nếu bạn không mạnh dạn đề cập đến mục đích của mình khi viết nó. Đề nghị được gặp người phụ trách tuyển dụng để được trao đổi thêm hoặc tham gia buổi phỏng vấn là điều hết sức cần thiết.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Chuyển Trường Tiểu Học, Cập Nhật 2022
  • Download Đơn Xin Chuyển Trường
  • Mẫu Đơn Xin Chuyển Trường Tiểu Học, Thcs, Thpt
  • Đơn Xin Chuyển Trường Mầm Non, Tiểu Học, Thcs, Thpt, Đại Học
  • Cách Viết Bản Tự Nhận Xét Đánh Giá Cá Nhân Chuẩn Xác Cho Người Chưa Có Kinh Nghiệm
  • Cách Viết Đơn Xin Việc (Cover Letter) Ấn Tượng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cover Letter Là Gì? Cách Viết Cover Letter
  • Cover Letter Là Gì? Bật Mí Cách Viết Cover Letter Ấn Tượng
  • Cover Letter Là Gì? Cách Viết Cover Letter Ấn Tượng Nhất
  • Cover Letter Là Gì ? Cách Viết Cover Letter Ấn Tượng 2022
  • Cách Viết Cover Letter Khi Xin Thực Tập
  • Làm thế nào để đơn xin việc của bạn có nội dung phù hợp với vị trí ứng tuyển? Hãy tham khảo 2 bước sau đây:

    – Phân tích mô tả công việc và yêu cầu công việc dựa vào những mô tả và yêu cầu ở tin tuyển dụng. – Liên kết với những kinh nghiệm và kỹ năng bạn có; và đưa ra ví dụ minh họa bạn đã đạt được kinh nghiệm và kỹ năng đó từ đâu (công việc, khóa học, dự án nào…).

    Tóm tắt nội dung chính cho một lá thư xin việc:

    • Vị trí bạn ứng tuyển. Bạn biết đến công việc qua đâu?
    • Nêu lý do để chứng minh bạn phù hợp với vị trí công việc .
    • Điều gì bạn sẽ mang đến cho công ty (liên kết kỹ năng của bạn có với mô tả công việc)
    • Lời cảm ơn nhà tuyển dụng

    Phần mở đầu

    – Ngày tháng năm viết đơn

    – Thông tin liên lạc của bạn và nhà tuyển dụng (tên, địa chỉ, số điện thoại và email)

    – Lời chào đầu thư: Dear Mr/Ms tên của người bạn gửi đến. Nếu bạn không có thông tin về họ thì có thể viết: Dear Hiring Manager,.

    – Giới thiệu vị trí bạn ứng tuyển; bạn biết đến vị trí công việc qua đâu.

    Phần thân

    – Giải thích tại sao bạn hứng thú với công việc; và tại sao bạn phù hợp với vị trí đó. Đề cập đến năng lực, phẩm chất; khả năng chuyên môn như được nêu ở tin tuyển dụng. Nhưng nhớ là đưa ra những ví dụ minh chứng cho điều bạn viết thông qua những kỹ năng; kinh nghiệm, thành tích bạn đạt được qua các công việc, dự án đã làm, khóa học bạn đã tham gia… (1-2 đoạn)

    Phần kết

    – Nhấn mạnh lại kỹ năng của bạn để thấy được bạn là một ứng viên tiềm năng cho vị trí công việc của công ty.

    – Gửi lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng

    – Ký thư với chữ kỹ và họ tên đầy đủ của bạn.

    Tham khảo các mẫu đơn xin việc Tiếng Anh ở link: http://blog.topcv.vn/mau-don-xin-viec-tieng-anh-doc-dao/

    Tạo CV trực tuyến tại: http://www.topcv.vn/mau-cv

    Tạo Cover Letter trực tuyến: https://www.topcv.vn/mau-cover-letter-thu-xin-viec

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Cover Letter (Thư Xin Việc) Tiếng Anh, Tiếng Việt
  • Cover Letter Tiếng Việt: Tuyệt Đối Không Viết Sai Tên Nhà Tuyển Dụng
  • Cách‌ ‌viết‌ ‌cover‌ ‌letter‌ ‌tiếng‌ ‌anh‌ ‌gây‌ ‌ấn‌ ‌tượng‌ ‌tốt‌ Với‌ ‌nhà‌ ‌tuyển‌ ‌dụng‌
  • Bí Quyết Viết Điểm Yếu Trong Cv Ấn Tượng Như Điểm Mạnh
  • Cách Trả Lời Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Bản Thân Trong Cv
  • Kỹ Năng Viết Cv Xin Việc Ấn Tượng

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Cv Xin Việc Dành Cho Sales
  • 5 Bí Quyết Viết Cv Xin Việc Đơn Giản Cho Nhân Viên Sales
  • Cách Viết Cv Cho Thực Tập Sinh Chuẩn Xác Và Hoàn Hảo Nhất
  • Hướng Dẫn Viết Cv Tiếng Trung Chuẩn 2022
  • Cách Viết Cv Cho Sinh Viên Thực Tập
  • I. KỸ NĂNG PHỎNG VẤN XIN VIỆC

    1. Mục tiêu:

    – Hiểu được những yêu cầu cơ bản của nhà tuyển dụng đối với ứng viên;

    – Biết cách phát huy những ưu thế của bản thân trong cuộc phỏng vấn;

    – Rèn luyện khả năng thuyết phục nhà tuyển dụng;

    – Rèn luyện kĩ năng viết cv hiệu quả

    2. Tạo ấn tượng trước nhà tuyển dụng.

    Thông thường một cuộc phỏng vấn mà nhà tuyển dụng tiến hành để tuyển chọn nhân viên kéo dài 20-30 phút. Đây là thời gian để nhà tuyển dụng tiếp xúc trực tiếp, quan sát hình dáng, tướng mạo, phong cách của ứng viên. Nhà tuyển dụng cũng sẽ đặt ra những câu hỏi để tìm hiểu năng lực chuyên môn, khả năng giao tiếp cũng như tính cách của ứng viên để tìm ra người phù hợp có thể đáp ứng những yêu cầu của họ. Vì vậy, để tạo ấn tượng tốt đẹp với nhà tuyển dụng, mỗi ứng viên cần chuẩn bị thật kĩ lưỡng để được chọn vào vị trí mà mình mong muốn.

    Để tạo ấn tượng đối với nhà tuyển dụng, các ứng viên cần chú ý đến khâu chuẩn bị như sau:

    – Tìm hiểu thông tin về công ty

    + Đọc kỹ thông tin tuyển dụng;

    + Tìm hiểu lịch sử, quy mô, lĩnh vực hoạt động của công ty;

    + Đọc kĩ yêu cầu mà nhà tuyển dụng đặt ra cho vị trí tuyển dụng.

    – Xác định năng lực của bản thân

    + Xác định mức độ phù hợp của bản thân (trình độ/chuyên môn) với vị trí tuyển dụng;

    + Xác định mức độ tâm huyết với công việc;

    + Xác định khả năng giao tiếp, kĩ năng làm việc nhóm, khả năng làm việc độc lập, tính năng động sáng tạo, khả năng lãnh đạo.

    – Nhận diện những thành tích và kinh nghiệm của bản thân

    + Quá trình và kết quả học tập/các bằng cấp, chứng chỉ đã có;

    + Những thành tích nổi bật trong học tập;

    + Những thành tích trong công tác xã hội, công tác sinh viên;

    + Kinh nghiệm làm việc (kể cả công việc bán thời gian và thực tập)

    II. KỸ NĂNG VIẾT CV: CURRICULUM VITAE

    Bản lý lịch là một căn cứ quan trọng để nhà tuyển dụng quyết định có phỏng vấn bạn hay không. Nhìn vào một bản lý lịch, người ta có thể đánh giá được năng lực, trình độ thậm chí tính cách của ứng viên. Bởi vì người cẩn thận, nghiêm túc hay cẩu thả, dễ dãi cũng có thể nhận biết được qua cách mà họ trình bày bản lí lịch của mình.

    Do vậy để tạo được ấn tượng tốt đẹp ngay từ phút ban đầu với nhà tuyển dụng, bạn cần phải đầu tư công sức để viết bản lí lịch một cách chỉn chu. Có nhiều bí quyết viết lí lịch mà bạn có thể tham khảo để đạt được mục đích của mình.

    1. Những điều cần lưu ý khi viết CV

    – Đừng bao giờ viết một bản lí lịch một cách vội vã. Bạn cần phải tĩnh tâm suy nghĩ cẩn thận và nghiêm túc trước khi đặt bút viết CV của mình.

    Nên giữ thái độ trung thực khi viết CV. Bạn hãy chỉ khai vào CV những bằng cấp, chứng chỉ, kinh nghiệm mà mình thực sự có. Vì hãy nhớ rằng trong thời đại thông tin hiện nay, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tìm kiếm ra mọi thông tin về bạn.

    – Bạn nên xác định trước mục tiêu nghề nghiệp của mình (mục đích mà mình muốn đạt tới trong sự nghiệp), và nếu có thể, hãy viết chúng ra một cách thật cụ thể. Nhà tuyển dụng cũng rất thích các ứng viên có tư duy mạch lạc và mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng.

    – Khi nói về kinh nghiệm làm việc trước đây, bạn chỉ nên trình bày thật vắn tắt. Tuyệt đối tránh chỉ trích những cơ quan cũ trong bản lí lịch của bạn,

    – Trong trường hợp bạn mới ra trường, chưa thực sự trải qua công việc chính thức nào, bạn đừng băn khoăn, e ngại. Hãy tự tin vì các nhà tuyển dụng cũng rất cần sự trung thực, nhiệt tình, ham học hỏi.

    – Bạn nên chú ý đến hình thức của bản lí lịch bởi nó là cơ sở để tạo dựng ấn tượng ban đầu với nhà tuyển dụng. Một bản lí lịch mắc nhiều lỗi chính tả, lỗi kỹ thuật là điều khó có thể chấp nhận vì nó cho thấy chủ nhân của bản CV này không phải là người cẩn thận, nghiêm túc hoặc không thực sự chú tâm đến tìm kiếm việc làm. Vì vậy khi viết CV, bạn nên sử dụng phông chữ đơn giản, cỡ chữ chuẩn, lề thẳng và cân đối, tránh lỗi chính tả, lỗi kỹ thuật… để tạo thiện cảm ban đầu với nhà tuyển dụng.

    – Khi gửi CV đến cơ quan tuyển dụng qua bưu điện hoặc thư điện tử, bạn phải tìm hiểu kỹ để có chính xác tên và địa chỉ người nhận hồ sơ, cũng như vị trí, chức danh của họ. Nên liên lạc qua điện thoại để khẳng định chắc chắn hồ sơ của bạn đã đến đúng địa chỉ cần gửi.

    – Bạn cần đảm bảo mọi chi tiết được lưu ý trong bản lý lịch có thể được xác nhận chính xác. Bản lý lịch của bạn nên được suy tính kĩ, chính xác, chuyên nghiệp và có thể được coi trọng. Đó không phải là cái mà bạn muốn gây ấn tượng đầu tiên sao?

    2. Hướng dẫn trình bày CV

    Khi viết CV cần có những thông tin như:

    – Thông tin cá nhân:

    + Điền đầy đủ thông tin

    + Email: sử dụng địa chỉ email trung tính

    + Ảnh đính kèm (bắt buộc)

    – Quá trình đào tạo và thành tích cá nhân:

    + Thành tích cá nhân: nêu những thành tích nổi bật đáng chú ý nhất và ghi rõ đã đạt được những thành tích nào ở đâu và thời gian nào?

    – Kinh nghiệm làm việc:

    + Nêu kinh nghiệm làm việc theo trình tự thời gian ngược:

    Ví dụ: 2007-2009; 2009-nay

    + Ghi rõ vị trí công tác và đơn vị công tác

    + Mô tả những công việc cụ thể tại vị trí đã làm

    + Kinh nghiệm làm việc bao gồm cả quá trình làm bán thời gian nếu có

    + Có thể kết hợp phần hoạt động xã hội, đoàn thể vào phần này. Chú ý: ghi rõ thời gian sinh hoạt ngắn gọn, súc tích. Nên lựa chọn những hoạt động có tính chất tiêu biểu, tránh đi sâu vào hoạt động ngoại khóa đặc biệt là đối với sinh viên khi kinh nghiệm làm việc thực tế không nhiều.

    +Chỉ nên nêu những kinh nghiệm phù hợp với vị trí ứng tuyển, yêu cầu công việc.

    – Kỹ năng

    + Nếu có những chuẩn mực đánh giá (chứng chỉ, chứng nhận… ) sẽ được đánh giá cao hơn.

    – Sở thích và xu hướng cá nhân

    + Nêu một vài sở thích của bản thân có lợi với vị trí ứng tuyển

    + Xu hướng bản thân: nêu định hướng trong nghề nghiệp

    – Thông tin tham khảo

    + Là thông tin về người có thể xác nhận những thông tin trong CV

    3. Mẫu tham khảo CV cơ bản nhất Các bạn có thể tham khảo các mẫu cv theo ngành nghề qua trang https://www.topcv.vn/mau-cv

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ngôn Ngữ Khi Viết Cv Sao Cho Ấn Tượng?
  • Cách Viết Điểm Mạnh Điểm Yếu Trong Cv Một Cách Khôn Khéo
  • Mẫu Cv Cho Sinh Viên Mới Ra Trường, Sv Mới Tốt Nghiệp
  • Mẫu Cv Xin Việc Cho Sinh Viên Mới Ra Trường: Không Có Kinh Nghiệm, Cần Lấy Kỹ Năng Làm Lợi Thế
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Cv Ấn Tượng Thu Hút Đốn Gục Mọi Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Email Xin Việc Ấn Tượng

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Email Xin Việc Ấn Tượng
  • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Thu Hút Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Thư Xin Việc Viết Tay Bằng Tiếng Anh & Tiếng Việt Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  • Hướng Dẫn Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Và Một Số Lưu Ý ” Anh Ngữ Zim
  • Làm Sao Trả Lời Email Thư Mời Phỏng Vấn Bằng Tiếng Nhật
  • Cách viết mail xin việc

    Viết Phần Chủ Đề Ấn Tượng Của Thư Xin Việc

    Ví Dụ : “Ứng tuyển vào vị trí trưởng phòng kinh doanh + Nguyễn Văn A + 10 năm kinh nghiệm + MBA, ĐH Quốc gia Singapore”.

    Phần mở đầu email xin việc lý tưởng nhất có thể là:

    “Ông/bà X đã cho tôi biết thông tin về vị trí tuyển dụng này của công ty”. Như vậy, người nhận email biết ông/bà X và người này giới thiệu công việc cho bạn. Sự kết nối ngay từ đầu email này sẽ giúp bạn có chút lợi thế hơn so với những ứng viên khác bởi giới thiệu qua người quen vẫn là một trong những biện pháp xin việc hiệu quả nhất hiện nay.

    Vì vậy, trước khi gửi email xin việc, hãy xem người nào trong mạng lưới quan hệ có thể giúp bạn kết nối với công ty hoặc bộ phận nhân sự công ty

    Nội Dung Mail Xin Việc

    Lời khuyên nội dung Email xin việc:

    • Không để trống mail, sẽ chẳng nhà tuyển dụng nào cho rằng bạn có thiện trí và tác phong làm việc tốt nếu chỉ quăng qua và cái tệp và không nói gì cả.
    • Trong email, đừng chỉ viết ngắn gọn “Tôi viết email này để ứng tuyển vào vị trí X và đính kèm là sơ yếu lý lịch của tôi”. Hãy nêu khái quát những điểm mạnh của bản thân, lý do nhà tuyển dụng nên chú ý tới bạn. Từ đó khiến họ tò mò và tìm hiểu nhiều hơn về bạn. Đây có thể là phiên bản ngắn gọn của thư xin việc và như vậy bạn cũng không cần gửi đính kèm thư xin việc.
    • Tốt nhất nên gạch ra 4 – 5 dòng ngắn gọn vì người nhận sẽ chỉ nhanh chóng lướt qua trong vài giây. Hãy đọc kỹ phần mô tả công việc của nhà tuyển dụng, bắt lấy một vài “từ khóa” và sử dụng chúng trong email để nhà tuyển dụng thấy được sự phù hợp của bạn với vị trí công việc.

    Chữ ký email

    Thông thường một mẫu chữ ký email chuyên nghiệp sẽ bao gồm:

    • Họ và tên
    • Số điện thoại
    • Một số thông tin như: địa chỉ facebook, website, địa chỉ nhà, …
    • Nghề nghiệp (nếu có)

    Một số lỗi khi viết mail

    Tiêu đề không rõ ràng

    Một số email bỏ trống tiêu đề hoặc tiêu đề ghi mỗi “Thư xin việc”. Với tiêu đề như vậy trong quá trình tìm việc các bạn không những không tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng mà còn bị bỏ sót qua thư của bạn

    Nội dung email

    Bạn chỉ ghi mỗi dòng là “Em tên là…. Hiện tại em đang muốn xin…. Đây là CV của em ạ”. Không có chữ kí gì hết. sẽ không tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

    Thực sự thì không cần phải quá dài dòng nhưng ngắn gọn đủ ý.

    Chào hỏi sai

    Lý do các anh chị HR ở công ty không vui lắm là do việc xưng hô không đúng mực. 1 bạn sinh năm 96 gửi email mà chào hỏi “Gửi HR”. Ngoài ra cũng có thể kể đến 1 số trường hợp là xin vào công ty B nhưng chào hỏi lại kính gửi công ty A(chắc là copy khuôn mẫu rải CV nhưng quên edit chi tiết).

    Đây là lỗi mà mọi người phải chú ý. Phần chào hỏi thì cần cẩn thận và rõ ràng ra. Gửi cho HR thì đừng ghi như lỗi bên trên. “Kính gửi nhà tuyển dụng” ở đây là 1 cách dùng rất hay. Và copy tuy là 1 cách hiệu quả nhưng hãy edit những chỗ cần thiết

    Dùng giọng điệu ngôn ngữ không phù hợp

    Dùng nhầm văn nói cho văn viết cũng là lỗi phổ biến. Ở trường hợp trên thì bình thường chúng ta gọi “chị HR”, “bạn HR”. OK không vấn đề gì. Nhưng văn viết mà viết văn phong của văn nói thì nó khá là cụt và thô lỗ.

    CV đính kèm không đặt tên rõ ràng

    Nhiều khi download CV xin việc xong quên đổi tên lại thì có khi tên CV sẽ là 1 chuỗi kí tự mã hóa, dù bên trong nội dung khá là chi tiết đầy đủ. OK, tốt nhất không nên mở file này vì file này cũng có thể là virus.

    CV không ở định dạng PDF

    Thực ra thì cái này không gây khó chịu cho nhà tuyển dụng lắm. Tuy nhiên với 1 số trường hợp thì font khác nhau và phần mềm soạn thảo khác nhau sẽ gây ra vỡ bố cục văn bản(hay nôm na là mỗi chữ chạy 1 nơi). Và mọi người sẽ nhầm nó là dùng vào mục đích ở nhà vệ sinh chứ không phải là xin việc. Nguy cơ trên vẫn còn nhỏ vì VẤN ĐỀ NGUY HIỂM là có ai đó có thể sửa CV của bạn trước khi đến tay của nhà tuyển dụng. Thế nên CV hãy luôn ở dạng PDF.

    Không chữ kí

    Mặc dù là có họ tên nhưng để xác nhận lại thì bạn vẫn cần chữ kí để chứng tỏ người gửi mail là bạn chứ không phải là ai khác. Và ngay cả khi có chữ kí thì mình bên trên cũng phải đặt thêm cả tên của mình ở dạng kí tự Latin trước chữ kí do chữ kí của mình tiếng Nhật.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Email Xin Việc Chuyên Nghiệp Khi Tìm Kiếm Việc Làm
  • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Chuyên Nghiệp Và Hay Nhất
  • Cách Viết Email Theo Chuẩn, Chuyên Nghiệp
  • ?cách Viết Một Email Cơ Bản Và Chuyên Nghiệp
  • 3 Bài Văn Mẫu Miêu Tả Ngôi Nhà Tiếng Anh
  • Hướng Dẫn Viết Đơn Xin Việc Tốt, Ấn Tượng

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Giúp Bạn Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng
  • Cv Là Gì Trong Đơn Xin Việc, 8 Website Tạo Mẫu Cv Online Đẹp
  • Mẹo Xin Việc Ở Nhật: Cách Viết Động Cơ Xin Việc (志望動機)
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Chuyên Nghiệp Hơn
  • Một Số Cách Viết Đơn Xin Việc Hiệu Quả
  • Nhà tuyển dụng sẽ rất thiếu thiện cảm nếu lá đơn trình bày xấu, viết sai chính tả và văn phạm. Lá đơn dù ngắn, song bạn cũng phải chứng minh là mình có hiểu biết về tổ chức, doanh nghiệp mà mình xin việc.

    Cuối cùng, bạn phải ghi đúng tên người nhận. Ví dụ: Ông (bà X), Giám đốc nhân sự hoặc Trưởng phòng nhân sự. Tuyệt đối tránh cách viết: Kính gửi Xí nghiệp A, B… Viết như thế, nhiều khả năng đơn của bạn sẽ nằm lại ngăn kéo của bộ phận văn thư, hành chính.

    Hình thức và nội dung một lá đơn xin việc thế nào?

    Chỉ bao hàm trong một tờ giấy khổ A4. Nếu chữ viết của bạn đẹp, nên viết tay. Đó cũng là cách khoe ưu điểm của mình. Còn nhìn chung nên dùng máy tính, với cỡ chữ 14.

    Về nội dung, đơn xin việc giống như một bài văn, gồm 3 phần: mở, thân và kết.

    Mở: Trình bày tại sao bạn lại biết có thông tin tuyển dụng của quý cơ quan. Chứng minh là mình hiểu về cơ quan ấy và trình độ, kinh nghiệm, kỹ năng của mình phù hợp với yêu cầu tuyển dụng.

    Thân: Nói rõ về học vấn, tay nghề và kinh nghiệm của mình, cũng như những lợi ích mà mình có thể đóng góp cho doanh nghiệp.

    Kết: Xin được gặp người có trách nhiệm tuyển dụng để được trao đổi thêm hoặc dự phỏng vấn.

    Bạn nên nhớ viết ngắn gọn, đủ ý, trình bày đẹp, sạch sẽ. Ngôn ngữ chuẩn xác, sinh động. Địa chỉ người nhận rõ ràng.

    Mẫu đơn xin việc kế toán ấn tượng

    Kính gửi: Phòng nhân sự cùng ban lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Kế toán Hà Nội

    Tôi tên là : Nguyễn Hoàng Anh

    Sinh ngày : 29/10/1993

    Chỗ ở hiện nay: 124 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

    Số điện thoại liên hệ: 0947 42 81 86

    Thông qua website tuyển dụng chúng tôi tôi được biết quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên kế toán tổng hợp. Tôi cảm thấy trình độ và kỹ năng của mình phù hợp với vị trí công việc mà quý công ty đang tuyển dụng, tôi mong muốn được làm việc và cống hiến công sức cho công ty.

    – Tôi đã tốt nghiệp loại khá tại trường Đại học kinh tế quốc dân – Chuyên ngành tài chính kế toán. Bên cạnh đó tôi đã tham gia Khóa học thực hành kế toán tổng hợp thực tế và làm kế toán tập sự cho Công ty kế toán Hà Nội, trong quá trình học tập và làm việc tại đó tôi đã được trang bị tất cả những kỹ năng và kiến thức cần có của 1 kế toán tổng hợp doanh nghiệp, bây giờ tôi rất tự tin để kê khai thuế, lên sổ sách, lập báo cáo thuế và lập báo cáo tài chính.

    – Ngoài ra tôi còn sử dụng thành thạo tin học văn phòng, tiếng anh giao tiếp tốt và biết sử dụng Excel và các phần mềm kế toán Misa, tôi là 1 người làm việc trung thực, cẩn thận. Tôi tin chắc rằng với những kỹ năng và kiến thức trên tôi hoàn toàn có thể làm tốt công việc ở vị trí kế toán tổng hợp mà quý doanh nghiệp đang tuyển dụng.

    Tôi xin cảm ơn quý Công ty đã dành chút thời gian để xem hồ sơ của tôi. Tôi mong muốn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp như quý công ty, tôi rất mong nhận được 1 lịch hẹn phỏng vấn trong một ngày gần nhất.

    Tôi xin chân thành cảm ơn!

    Người viết đơn

    ……………………..

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Mẫu Đơn Xin Việc Ấn Tượng Nhất Hiện Nay
  • Những Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Hay, Ấn Tượng Nhất
  • Cách Viết Đơn Xin Làm Thêm Khi Du Học Nhật Bản
  • Quy Trình Xin Nghỉ Việc, Thủ Tục Thôi Việc Đúng Luật, Được Nhận Trợ Cấp!
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp Chuẩn Nhất Và Hay Nhất
  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Tạo Ấn Tượng

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Việc Vietjet Air
  • Mẫu Đơn Xin Việc Xây Dựng Viết Tay
  • Mẫu Đơn Xin Visa Du Học Nhật
  • Chi Tiết Nhất Về Cách Khai Đơn Xin Visa Du Học Nhật Bản Kèm Mẫu Hướng Dẫn
  • Download Mẫu Đơn Xin Visa Nhật Bản
    • Lời chào: Kính gửi ông/bà…
    • Đoạn mở đầu: Dùng 1-2 câu để giới thiệu về bản thân bạn và vị trí công việc mà bạn muốn ứng tuyển.
    • Đoạn giữa:
      • Dành 3-4 câu trình bày về kỹ năng và kinh nghiệm thực sự đáp ứng được yêu cầu công việc.
      • 2-3 câu tiếp theo thể hiện hiểu biết của bạn về công ty và sự thích hợp của bạn với doanh nghiệp.
    • Đoạn cuối:
      • Khuyến khích nhà tuyển dụng đọc hồ sơ của bạn.
      • Kết thúc với một lời kêu gọi hành động (ví dụ, như một cuộc phỏng vấn). Đừng quên để lại số điện thoại và email liên lạc.
    • Kết thư: Dùng những cụm từ như “Trân trọng”, “Chân thành”… và ký tên.

    Nội dung đơn xin việc

    Diễn đạt được mong muốn thực sự được làm việc tại công ty, thể hiện rằng bạn đã tìm hiểu kỹ và nhận thấy mình hoàn toàn phù hợp với vị trí mà doanh nghiệp đang tuyển dụng.

    Liệt kê bằng cấp, kinh nghiệm làm việc, năng lực chuyên môn và các thành tích đặc biệt mà bạn đã đạt được. Tất nhiên là nói một cách đơn giản, ngắn gọn, tránh viết dài dòng lặp đi lặp lại hoặc chỉ thích nhấn mạnh vào thành tích cá nhân của mình.

    Thể hiện sự chờ đợi tín hiệu từ phía nhà tuyển dụng, đề nghị họ gửi hồi âm để có thể tới phỏng vấn, thi viết…

    Cách trình bày Đơn xin việc

    Ngắn gọn, súc tích trên một mặt của tờ giấy A4 để nhà tuyển dụng tiện theo dõi, tránh viết dài tới 2-3 trang vì có thể họ cũng không đủ kiên nhẫn để đọc hết những gì bạn viết.

    Chọn loại font chữ thông dụng, dễ đọc và chỉ dùng một loại phông đó cho cả văn bản. Thống nhất về cỡ chữ, tránh chữ to chữ nhỏ hay sử dụng quá nhiều font chữ gây rối mắt, thiếu chuyên nghiệp.

    Kiểm tra kỹ càng về chính tả, dấu câu. Tuyệt đối không viết sai chính tả, câu cú lủng củng, sai ngữ pháp.

    Đôi khi để nhấn mạnh bạn có thể bôi đậm hoặc in nghiêng chữ, tuy nhiên không nên lạm dụng, chỉ dùng với những chỗ thật sự cần thiết.

    Một số lưu ý

    Nếu có thể thì bạn nên gửi trực tiếp tới người có toàn quyền tuyển dụng. Hiện nay các công ty đều có nhân sự riêng phụ trách tuyển dụng, vậy nên gửi trực tiếp cho người này thì đơn của bạn sẽ có cơ hội cao hơn thay vì gửi mông lung tới phòng hành chính nhân sự hoặc phòng tuyển dụng.

    Nếu có thông tin về người phụ trách tuyển dụng thì hãy mở đầu bằng việc chào hỏi họ thân mật bằng tên riêng, chỉ một chi tiết nhỏ thôi nhưng cũng gây được ấn tượng tốt rồi.

    Lỗi chính tả và ngữ pháp

    Kỹ năng giao tiếp của bạn được thể hiện qua việc bạn viết đơn xin việc như thế nào. Nếu một lỗi đánh máy hoặc lỗi ngữ pháp xuất hiện, người đọc có thể nghĩ rằng bạn là “quá bận rộn” hoặc quá lười biếng để kiểm tra những gì mình đã viết. Hay thậm chí là không quan tâm đủ nhiều tới công việc này để gửi đơn một cách nghiêm túc.

    Không nên chỉ dựa vào các trình hoặc ứng dụng kiểm tra chính tả. Tốt nhất là bạn nên nhờ một người bạn hoặc người thân trong gia đình xem qua trước khi bạn gửi thư xin việc cho nhà tuyển dụng.

    Viết quá nhiều

    Nhà tuyển dụng không có đủ nguồn lực và thời gian để đọc sơ yếu lý lịch và thư xin việc của mỗi ứng viên. Bạn nên viết ngắn gọn trong 1/2 đến 1 trang giấy A4 với những nội dung tóm lược nhất và quan trọng nhất. Nếu viết quá dài thậm chí người ta còn không buồn đọc thư của bạn đâu.

    Gửi nhầm người

    Trong trường hợp bạn quá khó khăn để tìm được tên của người nhận đơn, tốt nhất bạn nên để trống chứ đừng chỉ đoán và gửi một lá đơn hú họa ai nhận cũng được ai đọc cũng xong.

    Các nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng nhận ra ngay nếu bạn đang sử dụng một mẫu chung cho tất cả các mẫu đơn xin việc. Và họ sẽ không có ấn tượng. “Tùy chỉnh từng lá đơn gửi cho từng công ty và nhắm mục tiêu dựa theo mô tả công việc cụ thể” – đó là lời khuyên dành cho bạn.

    Quên thay thế tên công ty và vị trí ứng tuyển

    Nếu bạn đang tìm kiếm và gửi đơn tới nhiều công ty một lúc, bạn hoàn toàn có thể thay thế từ ngữ, tên, và tiêu đề – chứ không nhất thiết phải viết lại – để tiết kiệm thời gian. Nhưng hãy cẩn thận khi viết thư hàng loạt như vậy. Nếu bạn quên thay đổi tên công ty hoặc chức danh công việc, nhà tuyển dụng sẽ không hài lòng lắm đâu dù thư của bạn có hay đến mấy ?

    Đọc đơn xin việc của bạn một cách cẩn thận trước khi bạn nhấn ‘submit’, ‘gửi đi’…

    Quá khiêm tốn

    Một số ứng viên nghĩ rằng chỉ cần cung cấp thông tin vừa phải thôi để thể hiện mình là người khiêm tốn, nhưng đôi khi điều này lại không phát huy tác dụng. Chỉ với ½ đến 1 mặt giấy, bạn có rất ít không gian để thể hiện mình, vì vậy bạn phải “gây ấn tượng”!

    Nói lên những gì bạn đã đạt được và nói bằng sự tự tin, có con số cụ thể làm dẫn chứng thì càng thuyết phục.

    Quá tự tin

    Cái gì quá cũng không tốt. Bạn vừa phải không quá khiêm tốn, những cũng không được tỏ ra tự cao tự đại.

    Nhiều người mắc lỗi nhiệt tình khoe khoang về sự thông minh hay tài năng của mình trong thư xin việc. Tốt hơn cả là hãy tập trung vào những thành tựu dựa trên thực tế của bạn và làm cho nó dịu xuống bằng những so sáng cụ thể, tránh chỉ thao thao bất tuyệt về bản thân mà không cho người đọc một “mốc” nào đó để đo lường thành tích của bạn.

    Nói dối

    Đề cập đến việc tại sao bạn lại bỏ công việc cũ

    Nhà tuyển dụng chỉ muốn thông tin hiện tại, một cách ngắn gọn. Tại sao bạn bị sa thải hoặc lý do tại sao bạn bỏ việc là thông tin không quan trọng.

    Liệt kê một tràng dài những người tham khảo

    Đơn xin việc không phải là nơi làm điều này. Nó có thể có ý nghĩa đối với bạn, nhưng nhà tuyển dụng chỉ đơn giản cho rằng đây là một sự lãng phí không gian. Hãy đưa phần nội dung này vào CV của bạn và gửi CV đi kèm với thư.

    Đừng cứng nhắc: đây là cơ hội để bạn vượt lên các ứng viên khác, vậy nên cứ nhất nhất tuân theo quy chuẩn hoặc sử dụng những cái chung chung sẽ không giúp gì cho bạn. Hãy tận dụng cơ hội để đưa cái tôi của mình vào một cách chân thành, hợp tác.

    Mẫu đơn xin việc viết tay

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Vào Phòng Nhân Sự
  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Hay Để Được Đánh Giá Cao Từ Nhà Tuyển Dụng
  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  • 10+ Đơn Xin Việc Viết Tay Cực Chuẩn Cho Sinh Viên
  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Hoàn Chỉnh
  • Đơn Xin Việc Viết Tay Hay Và Ấn Tượng

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Thôi Quốc Tịch Việt Nam
  • Thủ Tục Ly Hôn Khi Không Có Giấy Đăng Ký Kết Hôn ?
  • Đơn Xin Nghỉ Việc Ngành Công An
  • Hướng Dẫn Làm Giấy Xác Nhận Độc Thân
  • Phân Biệt Đơn Xin Việc, Cv Và Hồ Sơ Xin Việc
  • Ngày đăng: 10/03/2014, 23:26

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đơn Xin Từ Chối Giám Định Thương Tật
  • Hồ Sơ Xin Việc Làm Của Nhân Viên Lễ Tân Cần Các Giấy Tờ Gì?
  • Đơn Xin Nhận Lại Tài Sản Bị Mất Cắp
  • Đơn Xin Nghỉ 1 Tháng Không Lương
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ 1 Tháng Không Lương
  • Mẫu Đơn Xin Việc Kế Toán Viết Tay Ấn Tượng

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Để Viết Đơn Xin Việc Viết Tay Chuẩn Nhất
  • Xin Cấp Giấy Xác Nhận Kiến Thức An Toàn Thực Phẩm
  • Hỏi Về Thời Hạn Xác Nhận Đơn Xin Xác Nhận Không Nợ Thuế Xuất Nhập Khẩu
  • Xe Đứng Tên Công Ty Có Tham Gia Chạy Uber Taxi Được Không?
  • Uber Đà Nẵng Có Chưa? Cách Đăng Ký Như Thế Nào?
  • Mẫu đơn xin việc kế toán viết tay ấn tượng

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

    ………………………

    Kính gửi: Phòng nhân sự cùng ban giám đốc công ty TNHH Bảo An

    Tôi tên là: Nguyễn Thị Hường

    Ngày sinh: 16/6/1989

    Chỗ ở hiên nay: Phùng Khoang – Thanh Xuân – Hà Nội

    Số điện thoại liên hệ :

    Qua website tuyển dụng chúng tôi của công ty tôi được biết quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên kế toán tổng hợp. Tôi nhận thấy đây là công việc phù hợp với trình độ cũng như kỹ năng của mình, nên tôi rất mong được làm việc và đóng góp chung vào sự phát triển của công ty.

    Hiện tôi đã tốt nghiệp trường Đại Học Thương Mại – Chuyên ngành kế toán doanh nghiệp – loại khá. Mặc dù mới tốt nghiệp và chưa chính thức đi làm nhưng tôi hiểu rằng cái mà quý công ty cần là một kế toán có kỹ năng thành thạo, biết việc chứ không nhất thiết phải có một năm kinh nghiệm giống như trong thông tin tuyển dụng. Bởi trong quá trình học tập tại trường tôi đã được trang bị tất cả những kiến thức cần có của một kế toán viên doanh nghiệp, thêm nữa tôi đã được thực hành với hóa đơn chứng từ thực tế khi tham gia đào tạo kế toán thực hành tại kế toán 68, giờ tôi đã rất tự tin để làm báo cáo Thuế, lên sổ sách lập BCTC trên Excel và phần mềm kế toán.

    Để đáp ứng yêu cầu của công việc kế toán tôi đã trang bị cho mình kỹ năng tin học văn phòng tốt, giao tiếp lưu loát và sẵn có trong tôi là đức tính cận thận, chăm chỉ và thật thà. Tôi tin rằng với những kỹ năng trên tôi hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu của vị trí mà quý công ty đang cần tuyển.

    Cảm ơn quý công ty đã dành thời gian xem xét hồ sơ xin việc của tôi , tôi rất mong nhận được một lịch hẹn phỏng vấn thông qua số máy cá nhân: 0988.012.012 (Ms Hường) trong một ngày gần đây nhất, để tôi có cơ hội được trực tiếp đến công ty trình bày rõ hơn về bản thân cũng như khả năng đáp ứng công việc của mình.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Cv Đơn Xin Việc Kế Toán Hay Cho Người Đã Có Kinh Nghiệm Năm 2022
  • 4 Mẫu Đơn Xin Việc Tiếng Anh Cho Người Có Kinh Nghiệm
  • Mẫu Đơn Xin Việc Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Viết Tay Tài Liệu Học Tập
  • Chủ Tịch Hđqt Saigondiệp Dũng Nộp Đơn Xin Từ Nhiệm
  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Hay Ấn Tượng Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Hồ Sơ Xin Thực Tập Gồm Những Gì?
  • Mẫu Đơn Xin Việc Và Hướng Dẫn Viết Đơn Xin Việc Ngành Y Dược
  • [Taimienphi.vn] Cách Điền Đơn Xin Việc Trong Bộ Hồ Sơ Xin Việc
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Hay Nhất 2022 Khiến Sếp Vui Vẻ Gật Đầu
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Của Cán Bộ, Công Chức Chuẩn Nhất Năm 2022
  • Bạn có từng nghĩ tại sao các nhà tuyển dụng yêu cầu đơn xin việc viết tay không? Thông qua nét chữ, câu văn, các nhà tuyển dụng chuyên nghiệp sẽ nhận định được tính cách, phẩm chất của bạn. Nếu một lá đơn xin việc viết tay được viết đầy đủ và ấn tượng sẽ giúp các bạn có nhiều cơ hội hơn để được mời phỏng vấn.

    Vì vậy các bạn cần dành thời gian để viết một đơn xin việc hoàn hảo nhất có thể để gửi đến nhà tuyển dụng.

    Để giúp những ứng viên mới ra trường có thêm kinh nghiệm viết một lá đơn xin việc hoàn chỉnh, chúng tôi đã tổng hợp 1 số mẫu đơn xin việc viết tay hay nhất cho các bạn

    Đơn xin việc viết tay là gì?

    Xét về mặt ý nghĩa cơ bản thì mẫu đơn xin việc này giống với một lá thư mà chúng ta gửi tới cho nhà tuyển dụng. Ở trong lá thư này, bạn đã bày tỏ dược những mong muốn có thể làm việc trong doanh nghiệp.

    Nó thể hiện bạn đã có được một sự tìm hiểu khá tỉ mỉ về doanh nghiệp, cũng chứng tỏ được về trình độ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân mình để có thể dễ dàng thuyết phục nhà tuyển dụng. Không nhất thiết phải đưa những gì đao tao búa lớn vào trong thư xin việc thông qua những ngôn từ hết sức sáo rỗng, những câu văn hoa mỹ, bóng vẩy.

    Đơn xin việc viết tay cần thiết như thế nào?

    Đơn xin việc làm viết tay có tầm quan trọng không hề nhỏ đến sự quyết định của nhà tuyển dụng. Bạn có được nhận vào làm hay không phụ thuộc một phần vào đơn xin việc của bạn có được đánh giá cao không.

    Mẫu đơn xin việc viết tay hay sẽ đánh giá được ai là người có kỹ năng viết tốt.

    Ở hầu hết các công ty lớn, họ đánh trượt các ứng cử viên với 1 lý do hết sức đơn giản đó là mẫu đơn xin việc làm viết tay của họ quá kém hoặc đi copy.

    Nhiều nhà tuyển dụng sẽ dựa vào nét chữ và văn phong của bạn trong mẫu đơn xin việc viết tay để đánh giá tính cách bạn có phù hợp với tính chất công việc không.

    Chính vì vậy nếu bạn không rèn cách viết đơn xin việc ấn tượng thì bạn sẽ không có cơ hội được nhận vào công ty tầm cỡ.

    Ngoài đơn xin việc hấp dẫn ra yếu tố quan trọng giúp nhà tuyển dụng đánh giá bạn có là ứng viên tiềm năng không đó là bản CV.

    Mẫu đơn xin việc viết tay đầy đủ nhất

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc Lập – Tự do – Hạnh phúc

    ĐƠN XIN VIỆC

    Kính gửi: …………………………

    Tôi tên:………………………………..Nam , Nữ 

    Sinh ngày…….tháng …… năm 20……… Tại:………

    Giấy chứng minh nhân dân số:………..cấp ngày……../……../…

    Nơi cấp…………………………………………

    Hiện cư ngụ tại: ………………………………

    …………………………………………………

    Trình độ văn hóa:……………Ngoại ngữ: …

    Trình độ chuyên môn: ………………………

    Tình trạng sức khỏe: …………………………

    Hiện nay tôi chưa có việc làm, nguyện vọng xin được bố trí công việc làm.

    Nếu được nhận tôi xin cam đoan thực hiện các công việc được giao và chấp hành các chủ trương chính sách của Nhà nước và chế độ nội quy, kỷ luật của cơ quan, đơn vị.

    Kính mong quý cơ quan (cơ sở) chấp nhận./.

    XÁC NHẬN

    Của UBND xã, phường, thị trấn

    (hoặc Thủ trưởng đơn vị)

    ……………………………………………..

    Ngày ….. tháng…….năm ………

    Tp ………., ngày….tháng… năm 20…. Kính đơn

    (Ký tên, ghi rõ họ tên)

    Tiêu chuẩn của một mẫu đơn xin việc hay

    Để có được mẫu đơn xin việc viết tay chuẩn bạn hãy áp dụng đúng những tiêu chuẩn sau:

    Các lỗi sai lầm phổ biến nhất và lớn nhất khi gửi thư xin việc.

    1. Lỗi chính tả và ngữ pháp

    Kỹ năng giao tiếp của bạn được thể hiện qua việc bạn viết đơn xin việc như thế nào. Nếu một lỗi đánh máy hoặc lỗi ngữ pháp xuất hiện, người đọc có thể nghĩ rằng bạn là “quá bận rộn” hoặc quá lười biếng để kiểm tra những gì mình đã viết.

    Hay thậm chí là không quan tâm đủ nhiều tới công việc này để gửi đơn một cách nghiêm túc.

    Không nên chỉ dựa vào các trình hoặc ứng dụng kiểm tra chính tả. Tốt nhất là bạn nên nhờ một người bạn hoặc người thân trong gia đình xem qua trước khi bạn gửi thư xin việc cho nhà tuyển dụng.

    2. Viết quá nhiều

    Nhà tuyển dụng không có đủ nguồn lực và thời gian để đọc sơ yếu lý lịch và thư xin việc của mỗi ứng viên. Bạn nên viết ngắn gọn trong ½ đến 1 trang giấy A4 với những nội dung tóm lược nhất và quan trọng nhất. Nếu viết quá dài thậm chí người ta còn không buồn đọc thư của bạn đâu.

    3. Gửi nhầm người

    Trong trường hợp bạn quá khó khăn để tìm được tên của người nhận đơn, tốt nhất bạn nên để trống chứ đừng chỉ đoán và gửi một lá đơn hú họa ai nhận cũng được ai đọc cũng xong.

    Các nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng nhận ra ngay nếu bạn đang sử dụng một mẫu chung cho tất cả các mẫu đơn xin việc. Và họ sẽ không có ấn tượng. “Tùy chỉnh từng lá đơn gửi cho từng công ty và nhắm mục tiêu dựa theo mô tả công việc cụ thể” – đó là lời khuyên dành cho bạn.

    4. Quên thay thế tên công ty và vị trí ứng tuyển

    Nếu bạn đang tìm kiếm và gửi đơn tới nhiều công ty một lúc, bạn hoàn toàn có thể thay thế từ ngữ, tên, và tiêu đề – chứ không nhất thiết phải viết lại – để tiết kiệm thời gian. Nhưng hãy cẩn thận khi viết thư hàng loạt như vậy.

    Nếu bạn quên thay đổi tên công ty hoặc chức danh công việc, nhà tuyển dụng sẽ không hài lòng lắm đâu dù thư của bạn có hay đến mấy ?

    Đọc đơn xin việc của bạn một cách cẩn thận trước khi bạn nhấn ‘submit’, ‘gửi đi’…

    5.Quá khiêm tốn

    Một số ứng viên nghĩ rằng chỉ cần cung cấp thông tin vừa phải thôi để thể hiện mình là người khiêm tốn, nhưng đôi khi điều này lại không phát huy tác dụng. Chỉ với ½ đến 1 mặt giấy, bạn có rất ít không gian để thể hiện mình, vì vậy bạn phải “gây ấn tượng”!

    Nói lên những gì bạn đã đạt được và nói bằng sự tự tin, có con số cụ thể làm dẫn chứng thì càng thuyết phục.

    Cái gì quá cũng không tốt. Bạn vừa phải không quá khiêm tốn, những cũng không được tỏ ra tự cao tự đại.

    Nhiều người mắc lỗi nhiệt tình khoe khoang về sự thông minh hay tài năng của mình trong thư xin việc. Tốt hơn cả là hãy tập trung vào những thành tựu dựa trên thực tế của bạn và làm cho nó dịu xuống bằng những so sáng cụ thể, tránh chỉ thao thao bất tuyệt về bản thân mà không cho người đọc một “mốc” nào đó để đo lường thành tích của bạn.

    Các kỹ năng cần thiết để ứng tuyển với nhà tuyển dụng

    Tìm hiểu thật kỹ về công ty bạn muốn làm việc và cụ thể công việc bạn muốn làm. Việc tham khảo như vậy sẽ giúp bạn biết được những mong muốn và kỳ vọng của nhà tuyển dụng với nhân viên. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng viết được lá đơn xin việc làm hài lòng nhà tuyển dụng.

    Viết đơn xin việc một cách thu hút và ngắn gọn. Điều này đòi hỏi bạn phải phong phú và chau chuốt vốn từ ngữ của mình. Không nên lan man dài dòng. Hãy đề cập thẳng vấn đề một cách khéo léo nhất. Hãy để sự chuyên nghiệp của bạn toát lên trong ngôn từ của đơn xin việc.

    Ngôn ngữ dễ hiểu thể hiện sự tự tin và trang trọng. Không được phép sử dụng từ ngữ địa phương vào trong lá đơn. Nhà tuyển dụng sẽ không thể biết được bạn viết gì nếu bạn dùng từ địa phương. Họ sẽ hạ thấp sự tinh tế của bạn.

    Phải đảm bảo tính xác thực trong lá đơn của bạn. Để nhà tuyển dụng đặt niềm tin tuyệt đối vào bạn, hãy viết những gì chính xác và trung thực nhất vào trong lá đơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đơn Xin Việc Giáo Viên
  • Cách Viết Đề Xuất Tăng Lương, Top 3 Mẫu Đơn Xin Tăng Lương Hay
  • Bỏ Túi Bí Kíp Giúp Bạn Có Đơn Xin Việc Bác Sĩ Hấp Dẫn
  • Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Ở Nhật
  • Đơn Dự Tuyển Học Bổng Của Sinh Viên Võ Thị Thu Nguyệt
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×