Xác Nhận Đơn Xin Cấp Số Nhà / Top 12 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Ezlearning.edu.vn

1. Thủ Tục: Xác Nhận Đơn Xin Cấp Số Nhà

1. Thủ tục: Xác nhận đơn xin cấp số nhà

– Nộp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ tại Ủy ban nhân dân phường -xã, thị trấn (trong giờ hành chính từ thứ hai đến sáng thứ bảy hàng tuần).

– Cán bộ địa chính phường – xã, thị trấn kiểm tra tính đầy đủ

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ cán bộ tiếp nhận viết biên nhận trao cho người nộp.

+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hướng dẫn một lần để người nộp hoàn thiện hồ sơ.

– Nhận kết quả giải quyết tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường xã, thị trấn (trong giờ hành chính từ thứ hai đến sáng thứ bảy hàng tuần).

– Thành phần, số lượng hồ sơ:

a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:

· Đơn xin cấp số nhà (theo mẫu);

· Chứng minh nhân dân và hộ khẩu thường trú hoặc sổ tạm trú của người xin cấp số nhà(bản sao);

· Một trong các loại giấy tờ liên quan đến thời điểm tạo lập nhà, đất của căn nhà xin cấp số.

b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

– Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân phường-xã, thị trấn.

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không có

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Ủy ban nhân dân phường -xã, thị trấn.

d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Không có.

– Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

· Quyết định số 1958/1998/QĐ-UB-QLĐT ngày 13 tháng 4 năm 1998 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc ban hành quy chế cấp số nhà và chỉnh sửa số nhà trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;

· Công văn số 3242/SXD-CCQNĐ ngày 10 tháng 5 năm 2007 của Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh về việc thục hiện cấp số nhà trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Cung ứng lao động Nhân Kiệt là một trong những công ty cung ứng lao động và cho thuê lại lao động tại Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai, Vũng Tàu và các tỉnh lân cận.

Cung ứng lao động Nhân Kiệt quy tập đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, được huấn luyện, đào tạo bài bản, chuyên nghiệp cùng với sự năng động, nhiệt tình, tinh thần phục vụ khách hàng là trên hết chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng nhất.

Đến với Cho thuê lao động Nhân Kiệt , quý khách sẽ giảm được áp lực tuyển dụng, linh hoạt trong việc sử dụng nguồn lực nhân sự, không phải lo lắng trong việc biến động nhân sự trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Khẩu Hiệu: Đặt lợi ích khách hàng lên trên hết.

Các Dịch vụ của Nhân Kiệt

Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Số Nhà, Xác Nhận Hai Địa Chỉ Nhà Là Một Bản Mới Nhất

Đơn xin xác nhận số nhà – Gọi 19006196 để được tư vấn thủ tục xin UBND phường, xã cấp giấy xác nhận địa chỉ số nhà hiện tại hoặc xin xác nhận địa chỉ trên sổ đỏ và địa chỉ số nhà hiện tại là cùng một địa chỉ.

Hướng dẫn xin xác nhận số nhà miễn phí qua điện thoại

Một số tác dụng của giấy xác nhận số nhà thực tế do UBND cấp xã phường cung cấp cho chủ nhà mà bạn cần biết

Xin xác nhận hai địa chỉ là một để công ty đủ điều kiện đặt in hóa đơn

Thủ tục đặt in hóa đơn lần đầu của doanh nghiệp có bước kiểm tra địa chỉ thực tế của chi cục thuế. Trường hợp căn nhà đặt trụ sở doanh nghiệp có địa chỉ trên sổ đỏ khác với địa chỉ thực tế thì bạn phải có giấy xác nhận hai địa chỉ là một mà chúng tôi đã nói mới được cơ quan thuế chấp thuận cho đặt in hóa đơn. Trường hợp còn lại bạn có thể phải thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ trụ sở chính công ty sang nơi mới.

Xin xác nhận số nhà để thực hiện thủ tục công chứng hợp đồng cho thuê nhà

Doanh nghiệp khi thuê nhà làm trụ sở hoặc địa điểm kinh doanh phải thống nhất thông tin giữa địa chỉ ghi trên giấy phép hoạt động của địa điểm kinh doanh với hợp đồng thuê. Thông thường khi đăng ký lập địa điểm kinh doanh doanh nghiệp phải sử dụng địa chỉ thực tế nên nếu các giấy tờ chủ nhà hiện có không nói lên việc căn nhà đăng thuê là căn nhà như địa chỉ chủ nhà cung cấp thì bạn cần yêu cầu chủ nhà xin cấp giấy xác nhận số nhà tại UBND cấp xã phường.

Khi chủ nhà làm đơn xin xác nhận số nhà thì trường hợp nào UBND được phép từ chối xác nhận, ai sẽ thay mặt UBND xác nhận cho người dân. Khi có vướng mắc quý vị hãy gọi ngay tới tổng đài tư vấn pháp luật dân sự để được luật sư trợ giúp.

Thủ Tục Xin Cấp Số Nhà Và Mẫu Đơn Xin Cấp Số Nhà Mới Nhất Năm 2022

1. Quy định pháp luật về số nhà

Nhà ở, công trình xây dựng là những đối tượng được cấp số nhà

Theo Quyết định 05/2006/QĐ-BXD, những đối tượng được cấp số nhà là:

Nhà ở, công trình xây dựng, trừ các loại nhà xây không phép hoặc trái phép theo quy định của pháp luật

Nhóm nhà, ngôi nhà và tầng nhà, căn hộ, số cầu thang của nhà chung cư

Mục đích của việc gắn biển số nhà là:

Tạo điều kiện thuận lợi để cá nhân, hộ gia đình thực hiện quyền yêu cầu giao tiếp, tiếp nhận các thông tin, thư tín, giao dịch thương mại,…

Xây dựng diện mạo đô thị và điểm dân cư nông thôn

Giúp nhà nước quản lý nhà đất, quản lý dân cư, thông tin liên lạc, trật tự, phòng cháy,…

Bạn đang có ý định mua nhà tại Hà Nội, để dễ dàng tìm kiếm thông tin rao bán nhà, bạn chỉ cần thực hiện Đăng ký nhận tin là hệ thống website chúng tôi sẽ giúp bạn có được thông tin rao bán nhà hợp với mong muốn của bạn nhất.

Nhà mặt đường, trong ngõ, trong ngách đều được gắn một biển số nhà

Theo quyết định 05/2006/QĐ – BXD, quy định gắn số nhà được thực hiện như sau:

Mỗi một căn nhà mặt đường, trong ngõ, trong ngách gắn 1 biển số nhà

Nếu nhà có nhiều cửa ra vào thì biển số nhà được gắn ở cửa chính

Nếu nhà có cửa chính ở tại góc hai đường, phố, ngõ, ngách thì đánh số và gắn biển theo đường, phố, ngõ, ngách lớn hơn

Biển tên nhóm nhà được đặt tại một góc của nhóm nhà đó, trên vỉa hè gần với đường phố lớn nhất

Biển số nhà được gắn tại cửa đi sát hè hoặc lòng đường, phía trên giữa cửa đi chính

Trường hợp nhà có hàng rào sát hè hoặc lòng đường thì biển số nhà được gắn tại cột trụ cổng chính, phía bên trái theo chiều từ phía ngoài vào nhà ở độ cao là 2 mét

Nếu thay đổi biển số nhà, thì biển số nhà cũ vẫn giữ nguyên, đồng thời gắn thêm biển số nhà mới

Xem Thêm: Hướng dẫn thủ tục làm sổ đỏ đất thổ cư nhanh chóng, an toàn

2. Các thủ tục xin cấp số nhà

Hồ sơ xin cấp số nhà bao gồm:

Đơn xin cấp số nhà

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (có công chứng)

Giấy phép xây dựng và giấy phép điều chỉnh (nếu có) (có công chứng)

Bản vẽ phê duyệt đính kèm giấy phép xây dựng (có công chứng)

Chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu (cũ) (có công chứng)

Thủ tục xin cấp số nhà gồm 3 bước:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Chủ sở hữu cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật (mục 1 phần II).

Bước 2: Nộp hồ sơ

Sau khi tiếp nhận và xác nhận thông tin:

Hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: cơ quan tiếp nhận viết giấy hẹn cho người gửi hồ sơ

Hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ: cơ quan tiếp nhận hướng dẫn người nộp hoàn thiện hồ sơ

Bước 3: Nhận quyết định

UBND cấp giấy chứng nhận số nhà cho người gửi hồ sơ. Thời gian nhận quyết định là trong vòng 10 ngày làm việc.

Theo thông tư 02/2014/TT – BTC quy định mức phí, lệ phí cấp số nhà theo nguyên tắc sau:

Cấp mới: < 45,000đ/số nhà

Cấp lại: < 30,000đ/số nhà

3. Lưu ý khi gắn biển số nhà

Bạn cần phải lưu ý một số điểm sau đây để tránh những rắc rối khi làm thủ tục xin cấp số nhà:

Mỗi căn nhà được cấp một số nhà nên cần phải kê khai địa chỉ chính xác

Có đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc căn nhà

Thông tin người làm đơn phải chính xác rõ ràng

Nộp đủ phí Nhà nước cho việc thực hiện thủ tục cấp số nhà

Mẫu Đơn Đề Nghị Cấp Số Nhà, Đơn Yêu Cầu Cấp Biển Số Nhà

Mẫu đơn đề nghị cấp số nhà là mẫu đơn được lập nên của các cá nhân để gửi tới cơ quan có thẩm quyền để đề nghị về việc cấp sổ nhà với những gia đình chưa được cấp biển số nhà. Đây cũng là biểu mẫu hành chính quan trọng do đó trong quá trình áp dụng phải đảm bảo theo đúng biểu mẫu được quy định, hoàn thiện đầy đủ nội dung theo yêu cầu chung.

Nội dung của đơn đề nghị cấp số nhà bao gồm những thông tin đầy đủ từ hình thức đến nội dung, quốc hiệu và tiêu ngữ, tên đơn được trình bày cụ thể. Đối với đơn dành cho những trường hợp cấp số nhà mới theo hình thức đơn lẻ cũng được chú ý phía dưới để tránh sự nhầm lẫn. Trong đơn bao gồm thông tin của người làm đơn, họ tên , giấy chứng minh, ngày cấp, tại đâu, lý do làm đơn đề nghị cấp số nhà, địa chỉ cần cấp số nhà, nguồn gốc căn nhà được viết rõ ràng và chi tiết.

Bạn tham khảo mẫu lời cảm ơn dùng trong tang lễ được sử dụng trong tang gia và được thực hiện bởi ban tổ chức tang lễ gửi đến những thành viên đã tham gia giúp đỡ tang lễ, mẫu lời cảm ơn dùng trong tang lễ cũng là một hình thức để tiễn đưa người đã khuất về nơi an nghỉ cuối cùng.

Đối với mẫu đơn đề nghị cấp số nhà này người làm đơn cũng cần xin ý kiến xác nhận của Ủy ban nhân dân phường và nêu rõ nguồn gốc đất cũng như thời điểm xây dựng ngôi nhà và không có tranh chấp. Những nội dung được nêu rõ ràng cũng như đầy đủ nhất, cuối cùng là chữ ký xác nhận của người làm đơn cùng với Ủy ban nhân dân xác minh đơn có hiệu lực.

Nội dung mẫu đơn đề nghị cấp số nhà đã được Tải Miễn Phí cập nhật chi tiết trên hệ thống, nêu bạn đọc quan tâm có thể tham khảo hoặc cũng có thể dễ dàng tải biểu mẫu này về để áp dụng sử dụng. Điều kiện để được cấp biển số nhà theo quy định, đó phải là nhà để ở, công trình xây dựng có giấy phép xây dựng theo quy định của pháp luật, là nhóm nhà, căn hộ, số cầu thang của nhà chung cư.

Để được cấp số nhà, các bạn cần nắm vững thủ tục cấp, đổi biển số nhà để chuẩn bị các giấy tờ cần thiết gửi đến các cơ quan có thẩm quyền để được xét duyệt và cấp biển số nhà nhanh nhất, chúng tôi đã cập nhật thủ tục cấp, đổi biển số nhà để các bạn tham khảo phục vụ cho công việc của mình.