Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Theo Mẫu

Hồ sơ xin việc thường được làm theo mẫu quy định chung hoặc mẫu riêng của từng đơn vị tuyển dụng nhưng thông thường một bộ hồ sơ đầy đủ gồm có:

* Sơ yếu lý lịch có ảnh và xác nhận của địa phương

* Bản sao (photocopy có công chứng) các văn bằng, chứng chỉ (bằng tốt nghiệp đại học, chứng chỉ Tiếng Anh)

* Thư giới thiệu đảm bảo của lãnh đạo đơn vị bạn đã làm trước đó (nếu có)

Tất cả các giấy tờ trên để trong một túi đựng hồ sơ, bên ngoài túi có ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ liên hệ và liệt kê các loại giấy tờ bên trong.

Thông tin cá nhân: Họ tên; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; dán ảnh (cỡ 3×4) của bạn vào góc trái phía trên tờ đơn xin việc.

Mở đầu: Nêu lý do vì sao bạn biết để xin vào làm việc ở đơn vị này trong 2, 3 câu.

Nội dung chính: Giới thiệu về những khả năng bạn có thể làm việc tốt cho đơn vị tuyển dụng, đặc biệt nêu rõ những công việc cụ thể bạn có thể đảm nhiệm. Nếu bạn đã từng làm ở nơi khác, hãy trình bày kinh nghiệm làm việc của bạn.

Thông tin bổ sung: Nêu lý do vì sao bạn mong muốn làm việc ở đơn vị tuyển dụng, điều đó chứng tỏ bạn đã nghiên cứu về họ.

Kết luận: Hãy cam kết về sự phục vụ của bạn, ký và ghi rõ họ tên.

Sơ yếu lý lịch có ảnh và xác nhận của địa phương

Viết đầy đủ họ tên; ngày, tháng, năm sinh; địa chỉ; số điện thoại.

Tình trạng hôn nhân (đã lập gia đình hay độc thân, có mấy con)

Phần đào tạo ghi rõ các văn bằng chứng chỉ, chuyên ngành được đào tạo, thời gian và nơi đào tạo.

Nêu rõ trình độ ứng dụng tin học, ngoại ngữ (nếu có)

Phần kinh nghiệm chuyên môn: Trình bày những kinh nghiệm nổi bật và những điểm mạnh mà người tuyển dụng quan tâm. Nếu bạn đã làm ở những đơn vị khác, hãy nêu rõ những công việc, kết quả,thời gian bạn đã làm và tên đơn vị đó.

Phần quan hệ gia đình: Ghi tên tuổi cha mẹ, anh chị em ruột và nghề nghiệp của họ. Nếu bạn ghi cụ thể nhà tuyển dụng sẽ hiểu hình dung được phần nào con người bạn.

Cuối cùng là sự cam kết của bạn về những gì bạn đã khai. Lý lịch cần có xác nhận của cơ quan công an phường, xã nơi bạn sinh sống.

Bản sao (photocopy có công chứng) các văn bằng, chứng chỉ (bằng tốt nghiệp đại học, chứng chỉ Tiếng Anh)

Photo mỗi loại chứng chỉ thành nhiều bản có công chứng để sẵn sàng khi cần nộp hồ sơ cho nhiều nơi khác nhau.

Không nộp bản chính vì nhiều nhà tuyển dụng không trả lại hồ sơ khi bạn không được tuyển dụng.

Chỉ nên nộp những văn bằng theo yêu cầu hoặc mang đến điểm cộng cho bạn khi xét tuyển.

Thư giới thiệu đảm bảo của lãnh đạo đơn vị bạn đã làm trước đó (nếu có)

Thư giới thiệu thường không bắt buộc trong cách viết hồ sơ xin việc theo mẫu nhưng lại là điểm cộng khá lớn. Nếu là thư giới thiệu, bạn nên đưa cho nhà tuyển dụng trước khi nộp hồ sơ. Nếu là thư xác nhận năng lực làm việc, bạn nên để trong túi hồ sơ.

Nhiều nhà tuyển dụng đôi khi ghi rõ yêu cầu với các ứng viên cần có hộ khẩu tại tỉnh hay thành phố nhất định. Nếu bạn có hộ khẩu nơi nhà tuyển dụng mong muốn thì đó là ưu thế của bạn. Bản sao hộ khẩu cần rõ ràng, sạch sẽ và được công chứng.

Bạn cần xin giấy chứng nhận sức khỏe của đơn vị y tế có thẩm quyền theo mẫu có sẵn. Giấy khám sức khỏe sẽ có lợi nếu bạn có thể chất khỏe mạnh.

HUỆ DƯƠNG (TỔNG HỢP)

Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Ở Nhật

Ở Nhật có nhiều cách tiếp cận khác nhau để viết hồ sơ xin việc. Có hai mùa tuyển dụng lớn tại Nhật vào đầu mùa xuân và cuối mùa hè, nhưng không bao giờ là quá sớm để chuẩn bị hồ sơ xin việc.

Khi viết hồ sơ xin việc ở Nhật, hầu hết các công ty đều thích hồ sơ viết tay. Nếu bạn cảm thấy kỹ năng viết kanji của bạn chưa đủ, thì sẽ có website sau http://resumemaker.jp/ cho phép bạn điền thông tin, sau đó in ra và gửi qua email.

Ảnh

Quy tắc chung khi chụp ảnh cho hồ sơ xin việc là một bức ảnh giống như ảnh hộ chiếu. Trông bạn sẽ chuyên nghiệp và chỉn chu hơn khi nhìn vào bức ảnh, mang lại nhiều cơ hội được gọi tới phỏng vấn hơn. Ảnh phải được dán vào góc trên bên phải (4) của hồ sơ xin việc.

Nam giới thường mặc một vest đen cùng với cà vạt đơn giản. Có rất nhiều buồng chụp ảnh (không giống buồng chụp ảnh purikura) chuyên chụp ảnh với kích thước phù hợp hồ sơ xin việc và hộ chiếu. Buồng chụp ảnh này thậm chí còn có thể tự động loại bỏ bất cứ vết đỏ hay nhược điểm trên da ra khỏi ảnh mà bạn không cần làm thêm bất cứ thao tác nào.

Bạn có thể tìm thấy các buồng chụp ảnh này ngay trên đường phố ở các khu thương mại hoặc ở các ga tàu hoả và tàu điện ngầm chính. Trong thực tế nhiều máy chụp ảnh cho phép bạn thanh toán bằng thẻ đi tàu. Để chụp ảnh tại các buồng chụp ảnh này, bạn chỉ cần bước vào bên trong, đóng rèm và bắt đầu chọn các tuỳ chọn chụp ảnh. Tất nhiên, không phải máy nào cũng giống nhau, nhưng thông thường tuỳ chọn đầu tiên cần lựa chọn là chụp ảnh đen trắng hay ảnh màu.

Sau đó, máy sẽ hỏi bạn về kích thước ảnh bạn muốn in. Đối với hồ sơ xin việc, bấm vào nút “Rirekisho” (履 歴 書). Những việc bạn phải làm tiếp theo là chỉnh trang và nhìn vào máy ảnh. Nếu ghế quá thấp hoặc quá cao, thì bạn có thể điều chỉnh bằng cách quay sang phải hoặc sang trái. Máy hạn chế số lần chụp, vì vậy tốt nhất là cố gắng chụp được ngay lần đầu tiên. Sau khi chọn được bức hình ưng ý, ảnh sẽ được rửa ra trong vòng chưa đầy 1 phút.

Hồ sơ xin việc

Phần còn lại của hồ sơ xin việc rất dễ dàng, bạn chỉ cần làm theo mẫu từng bước một. Bắt đầu với các thông tin cơ bản như: Ngày tháng hiện tại (1), Họ tên (2), Con dấu (3), ngày tháng năm sinh, giới tính (5), số điện thoại (7), và địa chỉ (6). Viết họ tên của bạn (Họ và tên) bằng chữ furigana vào dòng đầu tiên ở phía trên. Bạn nên viết giống như trong chữ hiragana. Sau đó, ở phần dưới đây, ghi rõ họ tên của bạn trong tiếng Nhật. Đối với tên người nước ngoài, chấp nhận viết bằng chữ katakana.

Ngày sinh có thể gây nhầm lẫn vì phải sử dụng cách tính tuổi của người Nhật. Sẽ có một vài chữ kanji để ban lựa chọn cho thời điểm bạn sinh ra. Nhiều khả năng bạn sẽ lựa chọn giữa 昭和 (Showa) cho khoảng thời gian từ năm 1926- năm 1988 và 平 成 (Heisei) từ năm 1989 – nay. Ví dụ, nếu bạn sinh 1991 bạn sẽ khoanh tròn chữ 平 成 và viết số 3 vì năm 1991 là năm thứ ba của thời kỳ đó. Sau đó, bạn cũng nên viết tuổi của bạn vào bên phải. Dưới phần đó là viết số điện thoại và địa chỉ hiện tại của bạn. Chỗ này cũng yêu cầu viết chữ furigana ở dòng trên. Điểm cuối cùng ở phần thứ nhất – thông tin các nhân là khoanh tròn 男đối với nam và 女 đối với nữ.

Phần thứ hai trên trang đầu tiên là quá trình học tập (10) và Kinh nghiệm làm việc (11). Ở phần quá trình học tập, phải ghi rõ tên trường theo thứ tự thời gian, ngày nhập học, ngày tốt nghiệp. Đối với các trường đại học thì tên trường, tên khoa, chuyên ngành học cần viết đầy đủ, cùng với giấy chứng nhận hoặc giải thưởng đặc biệt mà bạn đạt được khi học ở trường đại học đó. Kinh nghiệm làm việc cũng viết theo trình tự thời gian tương tự quá trình học tập. Không giống các hồ sơ ở phương Tây, bạn không cần phải nói thêm về nhiệm vụ và yêu cầu của các công việc trước đây hay cố gắng giải thích nó hữu ích cho công việc này như thế nào. Nếu bạn đã thôi việc ở công ty nào đó thì ghi là 众上, nhưng nếu bạn đang còn làm việc thì hãy viết 現在 に 至 る.

Tiếp theo, hãy ghi tên bằng cấp, chứng chỉ mà bạn đã được cấp trong những năm qua (12), thậm chí bao gồm cả giấy phép lái xe. Ở Tokyo có nhiều người không lái xe, tuy nhiên một số “paper driver” (chỉ những người có bằng lái nhưng ko lái xe bao giờ) có giấy phép chỉ để làm đẹp hồ sơ mà thôi.

Tiếp theo là phần quan trọng nhất, bao gồm các lý do tại sao bạn muốn được làm công việc này (13). Đây là cơ hội để bạn sáng tạo và gây ấn tượng với các công ty bằng cách ghi ra các kỹ năng đặc biệt (特技) hay thế mạnh (好 き な 学科) của mình. Nếu bạn đang nộp đơn ở nhiều công ty cùng một lúc và muốn sử dụng các hồ sơ tương tự, thì các cụm từ phổ biến cho hồ sơ như “営 業 経 験 を 活 か し て, の 休事 に て 活躍 し た い” với nghĩa cơ bản là bạn muốn sử dụng các kỹ năng và kinh nghiệm từ công việc trước để làm việc trong một lĩnh vực nhất định. Phần còn lại của phần này là yêu cầu về thông tin mang tính cá nhân như: thời gian đi làm (14), số người phụ thuộc (15), và tình trạng hôn nhân (16).

Phần cuối cùng là mong muốn, nguyện vọng của bạn như: mức lương mà bạn muốn (18). Nếu không muốn đưa ra mức lương một các trực tiếp bạn có thể viết “ご 相 談 さ せ て 頂 き た い と 思 っ て お り ま す”, còn không hãy viết ra con số cụ thể.

Cuối cùng là ghi thông tin về người giám hộ hợp pháp của bạn nếu có (19). Vậy là hồ sơ của bạn đã hoàn tất.

Và dù bạn tự tin vào kỹ năng tiếng Nhật của mình như thế nào, thì nhờ bạn/người thân là người bản xứ có kinh nghiệm viết hồ sơ xin việc cũng không thừa!

Theo Gaijinpot

Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Trái Ngành

Khi xin việc trái ngành, viễn cảnh tệ nhất là bạn có thể bị loại ngay từ vòng xét tuyển ban đầu; bởi vì phần Học vấn trong hồ sơ xin việc đã để lộ bất lợi lớn nhất của bạn: Không được đào tạo đúng chuyên ngành.

Thế nhưng dù khó khăn thế nào, cũng đừng từ bỏ quyết tâm của mình. Hãy áp dụng những mẹo sau đây để giúp CV của bạn lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng:

Làm nổi bật vốn kinh nghiệm

Một trong những thử thách lớn nhất là thể hiện rằng bạn là ứng viên đầy tiềm năng cho công việc mới; đặc biệt là khi phải dựa trên lịch sử công việc và quá trình đào tạo. Bạn cần lưu ý những mẹo sau đây để ghi điểm với nhà tuyển dụng qua CV của mình:

Chọn lọc các kinh nghiệm phù hợp: Bạn nên đọc kỹ bản mô tả công việc và chọn lọc những kinh nghiệm phù hợp với công việc mới.

Đừng ngại kể tên những công việc từ thời sinh viên như việc làm bán thời gian; thực tập sinh; cộng tác viên; v..v… Bạn nên tận dụng vốn kinh nghiệm thích hợp!

Hãy sử dụng thuật ngữ đúng với chuyên ngành bạn đang ứng tuyển: Khi mô tả kinh nghiệm của mình; cần diễn đạt ngắn gọn và ưu tiên sử dụng các thuật ngữ thuộc chuyên ngành bạn đang ứng tuyển.

Chuẩn bị sẵn lý do thay đổi định hướng công việc: Chuyển hướng nghề nghiệp là một quyết định dũng cảm. Đừng ngại chia sẻ lý do bạn quyết định thay đổi định hướng công việc với nhà tuyển dụng.

Luôn thành thật với nhà tuyển dụng

Đôi khi bạn sẽ thấy khó khăn khi có quá ít kinh nghiệm phù hợp với công việc trái ngành. Thành thật trong CV không đồng nghĩa với việc khiến bạn gặp bất lợi! Tính trung thực là một giá trị được nhà tuyển dụng tôn trọng.

Bạn vẫn có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng cách thay đổi cấu trúc nội dung của Hồ sơ xin việc thông thường: Ưu tiên liệt kê kinh nghiệm; kỹ năng trước; rồi mới đến phần lịch sử công việc.

Chuẩn bị cho những khoảng nghỉ

Nếu bạn có khoảng thời gian nghỉ giữa các việc làm, hãy chuẩn bị câu trả lời khi nhà tuyển dụng hỏi bạn nguyên nhân của những khoảng nghỉ đó.

Có thể là bạn muốn học một kỹ năng mới; dành thời gian khám phá đam mê nghề nghiệp; trải nghiệm công việc thực tế; v..v…

Cách Viết Bộ Hồ Sơ Xin Việc Hoàn Chỉnh

Lượt Xem:763

Cách viết bộ hồ sơ xin việc hoàn chỉnh

Tiếp tục viết không phải là kỳ tích dễ dàng nhưng với hướng dẫn siêu đơn giản này đầy đủ các mẹo và lời khuyên về cách tạo một bản lý lịch nổi bật , bạn sẽ có một bản lý lịch chiến thắng sẵn sàng để đi trong thời gian không.

Hồ sơ được xác định là tài khoản hoặc tóm tắt về giáo dục , kinh nghiệm chuyên môn , trình độ và kỹ năng của một người thường được sử dụng như một phần của đơn xin việc. Mặc dù điều này có vẻ dễ dàng để làm lúc đầu, các chuyên gia và người tìm việc lần đầu cũng có thể tìm thấy nó khá khó khăn.

Đây là nơi hướng dẫn viết sơ yếu lý lịch là công cụ lý tưởng để hướng dẫn bạn qua quy trình và cung cấp cho bạn kiến ​​thức chuyên môn của người trong cuộc về cách thực hiện một bản lý lịch để bạn phỏng vấn cho công việc mơ ước của mình!

Cách bắt đầu hồ sơ của bạn?

Tạo một bản lý lịch cho một cuộc phỏng vấn việc làm hoặc sơ yếu lý lịch cho một công việc đầu tiên là khó khăn nhưng không thể thực hiện được và bạn sẽ tìm thấy các mẹo và lời khuyên về cách thực hiện điều đó trong hướng dẫn sau đây về cách viết sơ yếu lý lịch .

Nó có thể phức tạp để hiểu cách tiếp thị bản thân trong hồ sơ của bạn nhưng đây thực chất là nhiệm vụ bạn cần để làm chủ vì mục đích của bản lý lịch là thuyết phục người sử dụng lao động tiềm năng muốn phỏng vấn, gặp người đứng sau bản lý lịch và tìm hiểu thêm về cách bạn có thể đảm nhiệm vai trò đang được cung cấp và tận dụng tốt nhất, cho công ty và chính bạn.

Điều quan trọng cần nhớ là mọi người đều có hồ sơ, mọi người đều cần sơ yếu lý lịc h và cách duy nhất để đảm bảo bạn nhận được cuộc gọi lại cho công việc bạn muốn là nổi bật trong đám đông đó , thu hút sự chú ý của người quản lý tuyển dụng chúng rõ ràng và chính xác tại sao bạn xứng đáng có cơ hội được cung cấp.

Điều gì tạo nên một lý lịch tốt?

Mọi người và mọi người đều có thể tìm hiểu cách tạo một bản lý lịch nhưng khó khăn nằm ở việc biết cách tạo một sơ yếu lý lịch .

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của những gì làm cho một sơ yếu lý lịch nổi bật là yếu tố dễ đọc . Điều đó có nghĩa là, nếu tiếp tục đến trên bàn của chủ nhân tiềm năng, có lỗi hoặc quá nhiều thông tin trong một không gian nhỏ hoặc bố cục bị định dạng sai, nó sẽ được đưa thẳng vào thùng rác do khả năng đọc kém của nó.

Khả năng đọc của một bản lý lịch là rất quan trọng để đảm bảo người quản lý tuyển dụng ít nhất xem xét ứng cử của bạn.

Một khía cạnh có ảnh hưởng lớn khác của một bản lý lịch tốt là loại định dạng tiếp tục mà bạn sử dụng để xây dựng nó. Vì có nhiều loại khác nhau, điều quan trọng là phải xem xét các tùy chọn và chọn cấu trúc tiếp tục phù hợp nhất với hồ sơ của bạn .

Điều này rất quan trọng vì sử dụng định dạng tiếp tục không tập trung sự chú ý vào nhân đức của bạn hoặc không làm giảm bất kỳ nhược điểm nào của nhân vật chuyên nghiệp của bạn có thể cản trở việc tìm kiếm của bạn nhiều hơn là giúp nó.

Khi bạn cần chuẩn bị một bản lý lịch chuyên nghiệp , hồ sơ sinh viên , sơ yếu lý lịch hoặc cấp độ nhập cảnh, hoặc sơ yếu lý lịch cho một vai trò công việc cụ thể hoặc nếu bạn đang viết sơ yếu lý lịch cho công việc đầu tiên , điều quan trọng cần nhớ là bạn không phải là chỉ có người làm như vậy. Vì vậy, bạn cần phải nỗ lực rất nhiều để tạo ra một bản lý lịch mô tả và hấp dẫn sẽ nổi bật trong số hàng trăm ứng viên.

Mẹo viết một bản lý lịch tuyệt vời

Một bản lý lịch tuyệt vời là thương hiệu cá nhân tốt nhất mà một ứng cử viên có thể yêu cầu. Xem các mẹo và nguyên tắc này để viết một bản lý lịch tuyệt vời .

Trong hoàn cảnh không có nghĩa là nói dối! Đơn giản chỉ cần sử dụng khả năng cá nhân và độc đáo của bạn và những thành tựu bạn bán ứng cử của bạn để sử dụng lao động tiềm năng sử dụng các từ khóa và cụm từ từ mô tả công việc.

Cách tạo các phần chính tiếp tục

Như được mô tả trong các định dạng tiếp tục , có 3 loại bố cục tiếp tục khác nhau phù hợp với các cấu hình khác nhau của người tìm việc và các ngành hoặc ngành khác nhau.

Cấu trúc cơ bản của sơ yếu lý lịch phải được lấy từ một trong 3 sơ yếu lý lịch này: Trình tự thời gian , Chức năng hoặc Kết hợp .

Cách chọn định dạng tiếp tục của bạn là bằng cách đọc về từng phong cách khác nhau và xem xét các ưu điểm và nhược điểm khác nhau để tìm ra cấu trúc tiếp tục nào phù hợp nhất với nhu cầu và kinh nghiệm chuyên môn của bạn .

Sơ yếu lý lịch thời gian – Tốt nhất cho người tìm việc với sự tăng trưởng ổn định trong một lĩnh vực trong suốt sự nghiệp của họ.

Tiếp tục chức năng – Lý tưởng cho những người tìm việc đã tự làm việc hoặc có lỗ hổng trong lịch sử công việc của họ.

Tiếp tục kết hợp – Hoàn hảo cho người tìm việc với một bộ kỹ năng cụ thể hoặc những người tìm cách thay đổi con đường sự nghiệp .

Để giới thiệu sâu hơn về các kiểu tiếp tục , hãy đọc hướng dẫn của chúng tôi để tiếp tục định dạng và có ý tưởng rõ hơn về cách định dạng sơ yếu lý lịch theo đúng tùy chọn của bạn.

Để bắt đầu một hồ sơ, bạn sẽ cần phải áp dụng một tiêu đề với tên và thông tin liên lạc của bạn nổi bật và đáng nhớ.

Tiếp theo ngay sau khi bạn chọn giới thiệu : mục tiêu tiếp tục , tóm tắt tóm tắt hoặc tóm tắt bằng cấp tùy thuộc vào định dạng tiếp tục bạn chọn. Giới thiệu này là cơ bản để thu hút sự chú ý của một nhà tuyển dụng tiềm năng.

Thứ ba hàng đầu của hồ sơ của bạn phải bắt mắt và hấp dẫn bởi vì đây là cách bạn sẽ thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng tiềm năng. Điều quan trọng là phải chứng minh giá trị của bạn như một tài sản kinh doanh bằng cách chứng minh lý do tại sao cá nhân bạn sẽ là hoàn toàn phù hợp cho vai trò và công ty.

TIP HÀNG ĐẦU: Hãy nhớ sử dụng các động từ hành động trong suốt sơ yếu lý lịch của bạn .

Hãy nhớ rằng bạn cũng không cần phải bắt đầu từ đầu và có thể sử dụng trình xây dựng sơ yếu lý lịch của ResumeCoach hoặc thậm chí tìm cho mình một mẫu sơ yếu lý lịch có thể phục vụ như là cơ sở cho bản lý lịch duy nhất của bạn.

BƯỚC 3 : Các mẹo thực hành khác để tiếp tục viết

Một khi bạn đã có cơ sở của bạn, đó là thời gian để bắt đầu nhận được sơ yếu lý lịch của bạn thành hình với những lời khuyên của chuyên gia về làm thế nào để khuôn sơ yếu lý lịch của bạn cho phù hợp với nhu cầu của bạn.

Để tối ưu hóa bản lý lịch , bạn nên nghiên cứu kỹ vị trí được cung cấp và quy tắc và môi trường chung của công ty. Bằng cách này bạn sẽ có một sự hiểu biết tốt về các đặc tính và thuộc tính mà các nhà quản lý tuyển dụng đang tìm kiếm. Sử dụng thông tin này cho lợi thế của bạn bằng cách làm nổi bật kỹ năng của bạn bằng cách sử dụng các từ khóa chiến lược được lấy từ mô tả công việc hoặc xây dựng thương hiệu công ty.

Hãy nhớ rằng, ngày nay, một số công ty sử dụng Hệ thống Theo dõi Người nộp đơn (ATS) để xem xét tất cả các hồ sơ họ nhận được trước khi những người được chọn được xem xét bởi một người quản lý tuyển dụng. ATS là một loại phần mềm được một số doanh nghiệp sử dụng để tinh chỉnh tìm kiếm của họ và tiết kiệm thời gian bằng cách loại bỏ tất cả các hồ sơ không hoàn thành các yêu cầu.

Sử dụng giọng nói tích cực để mô tả vai trò và trách nhiệm công việc theo định dạng sơ yếu lý lịch thời gian hoặc trong ví dụ về kỹ năng của bạn cho bố cục sơ yếu lý lịch hoặc chức năng.

Để tìm hiểu làm thế nào để làm cho một lý lịch tốt không đến từ trường học, cũng không làm việc, cũng không nhất thiết phải có kinh nghiệm do đó điều quan trọng là phải làm nghiên cứu đúng và bao gồm các phần thích hợp.

Mặc dù điều này nghe có vẻ mơ hồ nhưng các phần bổ sung trên bản lý lịch có thể khác nhau rất nhiều do nhu cầu và lịch sử nghề nghiệp của từng người nộp đơn.

Trong mỗi phần tiếp tục này, bạn nên bao gồm tên và ngày tháng cũng như mô tả ngắn gọn nếu có thể. Thông tin này có thể có lợi cho ứng dụng của bạn vì nó cho phép người sử dụng biết nhiều hơn về bạn và tạo ra một hình ảnh trong tâm trí của họ về nhân vật của người nộp đơn, trái ngược với việc đơn giản là có một danh sách những thành tựu chuyên nghiệp.

Cuối cùng với cơ sở hoàn thành hồ sơ chiến thắng của bạn , bạn có thể sử dụng lời khuyên sau đây để đảm bảo không có gì được để lại cơ hội.

Nếu bạn đã chọn sử dụng trình xây dựng sơ yếu lý lịch hoặc tiếp tục các mẫu thì ít nhất bạn cũng sẽ tiết kiệm được nhu cầu định dạng bản lý lịch của mình với sự liên kết, lề, khoảng trắng và thiết lập trang chung. Tuy nhiên, nếu bạn chọn tạo sơ yếu lý lịch từ đầu hãy nhớ xem lại tất cả các khía cạnh này và đảm bảo rằng bạn có lề trái và văn bản căn chỉnh trong suốt.

Khi nói đến việc học cách tạo một bản lý lịch tốt , để đảm bảo khả năng đọc tốt nhất có thể, bạn nên cẩn thận với kiểu phông chữ bạn chọn và các đặc điểm phông chữ khác như in đậm , in nghiêng hoặc gạch dưới . Đây nên được sử dụng để mang lại sự chú ý đến một số sự kiện hoặc các khu vực, chẳng hạn như trong các nhóm hoặc phân biệt giữa các chi tiết.

Duy trì cùng một cấu trúc trong suốt và không sử dụng nhiều hơn 2 phông chữ khác nhau

Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém, PROOFREAD hồ sơ của bạn ! Điều này có nghĩa là đọc lại và chỉnh sửa sơ yếu lý lịch của bạn khi cần thiết cho đến khi bạn rất hài lòng với kết quả. Nó cũng có thể rất hữu ích để yêu cầu một đồng nghiệp hoặc cố vấn để đọc qua để giúp bạn với bất kỳ đề xuất cho một sơ yếu lý lịch hoặc để nắm bắt những sai lầm mà bạn có thể không nhìn thấy.

Bây giờ, với một bản lý lịch hoàn chỉnh hiệu quả, cùng với thư giới thiệu chuyên nghiệp của bạn , bạn có thể bắt đầu áp dụng cho công việc của những giấc mơ của bạn.

Sơ yếu lý lịch nên là bao lâu?

Độ dài lý tưởng cho một sơ yếu lý lịch là gì? Chủ đề của cuộc tranh luận này có thể gây nhầm lẫn cho một số người tìm việc nhưng đây là những quy tắc cơ bản cần tuân thủ trong một thời gian dài .

Do thời gian tối thiểu mà người quản lý tuyển dụng dành cho việc xem xét từng bản lý lịch mà họ nhận được, điều quan trọng là giữ chúng ngắn gọn và dễ hiểu nhất có thể.

Chiều dài chấp nhận rộng rãi nhất cho một bản lý lịch là một trang A4 của văn bản và thông tin cũng như một trang A4 cho một thư xin việc kèm theo ứng dụng .

Bất kỳ thông tin, chứng chỉ hoặc tham chiếu bổ sung nào đều có thể được đính kèm riêng.

Điều này không có nghĩa là tất nhiên là bạn không thể viết một bản lý lịch dài hơn, chỉ có một hướng dẫn đơn giản để tiếp tục độ dài sẽ là duy trì một mẫu trang 1 và làm việc từ điều này.

Hầu hết các mẫu tiếp tục chuẩn đều dài một trang.

Những gì không bao gồm trong sơ yếu lý lịch

Không sử dụng các câu lệnh chung hoặc cụm từ cliché trong hồ sơ của bạn. Hãy sáng tạo và độc đáo để làm cho hồ sơ của bạn được cá nhân hóa càng tốt .

Tài liệu tham khảo – Nói chung nó là không cần thiết và cũng không được đề nghị để bao gồm tài liệu tham khảo hoặc thông tin liên lạc cho trọng tài trên h ồ sơ của bạn . Bạn nên có sẵn một tài liệu riêng với thông tin này để gửi và khi được yêu cầu.

Không chọn phông chữ khó đọc hoặc không chính thức.

Nếu bạn chọn bao gồm điểm hoặc điểm trung bình, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên làm như vậy trong trường hợp điểm trung bình của bạn cao hơn 3.0.

Nếu bạn không chắc chắn có hay không bao gồm một số hoạt động hoặc hội thảo, ấn phẩm, giải thưởng, vv hoặc bạn cảm thấy bạn không có không gian, bạn có thể tham chiếu đến họ trong thư xin việc kèm theo của bạn .

Tiếp tục các mẫu là một công cụ tuyệt vời để người tìm việc sử dụng để tạo một bản lý lịch chiến thắng mà không phải bắt đầu từ đầu.

Có nhiều loại mẫu tiếp tục khác nhau cho các lĩnh vực, vị trí, cấp độ kinh nghiệm khác nhau và thậm chí định dạng tiếp tục có thể thay đổi tùy theo hồ sơ ứng cử viên.

Bạn có thể tìm các mẫu tiếp tục cho sinh viên , tiếp tục các mẫu cho các chuyên gia hoặc thậm chí tiếp tục các ví dụ cho các công việc nhập cảnh để giúp bạn tạo một bản lý lịch hiệu quả được thiết kế phù hợp với mức độ tìm việc của bạn.

Tiếp tục các ví dụ cho phép người nộp đơn tùy chỉnh hồ sơ của họ bằng cách sử dụng các phần có sẵn sẽ thu hút sự chú ý từ các nhà tuyển dụng tiềm năng quan tâm đến kinh nghiệm và kiến ​​thức của họ.

Bạn có thể lấy mẫu tiếp tục của tất cả các loại cấu trúc tiếp tục với phổ biến nhất là định dạng sơ yếu lý lịch thời gian , tiếp theo là sự kết hợp bố cục tiếp tục và định dạng tiếp tục chức năng, dựa trên kỹ năng .

Tất nhiên, nếu bạn cần hướng dẫn nhiều hơn là chỉ cần tải xuống mẫu sơ yếu lý lịch từ web, bạn có thể thử một người xây dựng sơ yếu lý lịch trực tuyến để giúp bạn hướng dẫn từng bước và cung cấp cho bạn lời khuyên thực tế về cách viết từng phần của một tiếp tục để bạn không gặp khó khăn.

Thư xin việc

Thư giới thiệu là điều cần thiết cho bất kỳ đơn xin việc làm tốt và một cơ hội tuyệt vời cho các ứng cử viên để mở rộng kinh nghiệm, kỹ năng và thành tích của họ.

Không có đơn xin việc nào được coi là đầy đủ và chuyên nghiệp nếu không có thư giới thiệu có hiệu quả và được viết tốt. Do đó, điều quan trọng là tất cả các ứng cử viên cũng dành nhiều thời gian và công sức để soạn một thư xin việc sẽ đi đôi với bản lý lịch đã hoàn thành.

Thư xin việc có trong hồ sơ xin việc

Có thể là đối với hồ sơ xin việc đầu tiên , người nộp đơn không cần phải có thư giới thiệu chi tiết nhưng không bao giờ có thể không hài lòng khi nộp đơn xin việc.

Điều này cho phép họ xây dựng trong tâm trí của họ một ý tưởng về ứng cử viên đó và làm thế nào họ sẽ phù hợp trong kinh doanh. Điều quan trọng là phải ghi nhớ thực tế đó khi viết thư giới thiệu cho bất kỳ vị trí nào.

Thư xin việc phải được viết tốt bằng ngôn ngữ chính thức nhưng dễ hiểu , không có lỗi chính tả hoặc ngữ pháp và mang tính thông tin mà không đi sâu vào chi tiết. Điều này nghe có vẻ giống như một thách thức nhưng một khi bạn có ý tưởng của bạn rõ ràng về công việc mà bạn đang áp dụng, nó đơn giản hơn nhiều. Cũng giống như bất kỳ bản lý lịch nào, một thư xin việc phải được thiết kế riêng cho vai trò , doanh nghiệp hoặc lĩnh vực cụ thể mà bạn đang áp dụng.

Trong thư xin việc, các ứng viên nên giải thích cách họ phù hợp với vị trí , đưa ra bằng chứng và thậm chí là những ví dụ có thể định lượng về cách họ như một cá nhân với kiến ​​thức, kinh nghiệm, trình độ và kỹ năng của họ là ứng cử viên lý tưởng.

TIP HÀNG ĐẦU: Hãy suy nghĩ về bức thư giới thiệu như một phần mở rộng cho sơ yếu lý lịch đơn giản bằng cách giải thích bằng lời của bạn trong khi luôn sử dụng ngôn ngữ chính thức điều đã khiến bạn tin rằng vai trò này sẽ phù hợp với bạn.

Đây là lý do tại sao điều quan trọng cần nhớ là trước tiên hãy đảm bảo bạn có một bản lý lịch chiến thắng hoặc được tạo bởi bạn bằng cách sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch hoặc bằng cách tạo một bản lý lịch với sự trợ giúp của người tạo hồ sơ trực tuyến cùng với hướng dẫn, mẹo và lời khuyên tiếp tục chuyên gia.

ResumeCoach có thể giúp bạn xây dựng sơ yếu lý lịch của bạn với nhiều lời khuyên hơn nữa và các chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp, với nhà sản xuất tiếp tục trực tuyến hoặc hướng dẫn của chúng tôi cho các phần sơ yếu lý lịch cá nhân .

Các bài viết mới Các tin cũ hơn

Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Tại Nhật Bản

Quy tắc chung khi chụp ảnh cho hồ sơ xin việc là một bức ảnh giống như ảnh hộ chiếu. Trông bạn sẽ chuyên nghiệp và chỉn chu hơn khi nhìn vào bức ảnh, mang lại nhiều cơ hội được gọi tới phỏng vấn hơn. Ảnh phải được dán vào góc trên bên phải (4) của hồ sơ xin việc.

Nam giới thường mặc một vest đen cùng với cà vạt đơn giản. Có rất nhiều buồng chụp ảnh (không giống buồng chụp ảnh purikura) chuyên chụp ảnh với kích thước phù hợp hồ sơ xin việc và hộ chiếu. Buồng chụp ảnh này thậm chí còn có thể tự động loại bỏ bất cứ vết đỏ hay nhược điểm trên da ra khỏi ảnh mà bạn không cần làm thêm bất cứ thao tác nào.

Bạn có thể tìm thấy các buồng chụp ảnh này ngay trên đường phố ở các khu thương mại hoặc ở các ga tàu hoả và tàu điện ngầm chính. Trong thực tế nhiều máy chụp ảnh cho phép bạn thanh toán bằng thẻ đi tàu. Để chụp ảnh tại các buồng chụp ảnh này, bạn chỉ cần bước vào bên trong, đóng rèm và bắt đầu chọn các tuỳ chọn chụp ảnh. Tất nhiên, không phải máy nào cũng giống nhau, nhưng thông thường tuỳ chọn đầu tiên cần lựa chọn là chụp ảnh đen trắng hay ảnh màu.

Sau đó, máy sẽ hỏi bạn về kích thước ảnh bạn muốn in. Đối với hồ sơ xin việc, bấm vào nút “Rirekisho” (履 歴 書). Những việc bạn phải làm tiếp theo là chỉnh trang và nhìn vào máy ảnh. Nếu ghế quá thấp hoặc quá cao, thì bạn có thể điều chỉnh bằng cách quay sang phải hoặc sang trái. Máy hạn chế số lần chụp, vì vậy tốt nhất là cố gắng chụp được ngay lần đầu tiên. Sau khi chọn được bức hình ưng ý, ảnh sẽ được rửa ra trong vòng chưa đầy 1 phút.

2. Hồ sơ xin việc

Và dù bạn tự tin vào kỹ năng tiếng Nhật của mình như thế nào, thì nhờ bạn/người thân là người bản xứ có kinh nghiệm viết hồ sơ xin việc cũng không thừa!