Xem Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc / 2023 / Top 18 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Ezlearning.edu.vn

Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Theo Mẫu / 2023

Hồ sơ xin việc thường được làm theo mẫu quy định chung hoặc mẫu riêng của từng đơn vị tuyển dụng nhưng thông thường một bộ hồ sơ đầy đủ gồm có:

* Sơ yếu lý lịch có ảnh và xác nhận của địa phương

* Bản sao (photocopy có công chứng) các văn bằng, chứng chỉ (bằng tốt nghiệp đại học, chứng chỉ Tiếng Anh)

* Thư giới thiệu đảm bảo của lãnh đạo đơn vị bạn đã làm trước đó (nếu có)

Tất cả các giấy tờ trên để trong một túi đựng hồ sơ, bên ngoài túi có ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ liên hệ và liệt kê các loại giấy tờ bên trong.

Thông tin cá nhân: Họ tên; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; dán ảnh (cỡ 3×4) của bạn vào góc trái phía trên tờ đơn xin việc.

Mở đầu: Nêu lý do vì sao bạn biết để xin vào làm việc ở đơn vị này trong 2, 3 câu.

Nội dung chính: Giới thiệu về những khả năng bạn có thể làm việc tốt cho đơn vị tuyển dụng, đặc biệt nêu rõ những công việc cụ thể bạn có thể đảm nhiệm. Nếu bạn đã từng làm ở nơi khác, hãy trình bày kinh nghiệm làm việc của bạn.

Thông tin bổ sung: Nêu lý do vì sao bạn mong muốn làm việc ở đơn vị tuyển dụng, điều đó chứng tỏ bạn đã nghiên cứu về họ.

Kết luận: Hãy cam kết về sự phục vụ của bạn, ký và ghi rõ họ tên.

Sơ yếu lý lịch có ảnh và xác nhận của địa phương

Viết đầy đủ họ tên; ngày, tháng, năm sinh; địa chỉ; số điện thoại.

Tình trạng hôn nhân (đã lập gia đình hay độc thân, có mấy con)

Phần đào tạo ghi rõ các văn bằng chứng chỉ, chuyên ngành được đào tạo, thời gian và nơi đào tạo.

Nêu rõ trình độ ứng dụng tin học, ngoại ngữ (nếu có)

Phần kinh nghiệm chuyên môn: Trình bày những kinh nghiệm nổi bật và những điểm mạnh mà người tuyển dụng quan tâm. Nếu bạn đã làm ở những đơn vị khác, hãy nêu rõ những công việc, kết quả,thời gian bạn đã làm và tên đơn vị đó.

Phần quan hệ gia đình: Ghi tên tuổi cha mẹ, anh chị em ruột và nghề nghiệp của họ. Nếu bạn ghi cụ thể nhà tuyển dụng sẽ hiểu hình dung được phần nào con người bạn.

Cuối cùng là sự cam kết của bạn về những gì bạn đã khai. Lý lịch cần có xác nhận của cơ quan công an phường, xã nơi bạn sinh sống.

Bản sao (photocopy có công chứng) các văn bằng, chứng chỉ (bằng tốt nghiệp đại học, chứng chỉ Tiếng Anh)

Photo mỗi loại chứng chỉ thành nhiều bản có công chứng để sẵn sàng khi cần nộp hồ sơ cho nhiều nơi khác nhau.

Không nộp bản chính vì nhiều nhà tuyển dụng không trả lại hồ sơ khi bạn không được tuyển dụng.

Chỉ nên nộp những văn bằng theo yêu cầu hoặc mang đến điểm cộng cho bạn khi xét tuyển.

Thư giới thiệu đảm bảo của lãnh đạo đơn vị bạn đã làm trước đó (nếu có)

Thư giới thiệu thường không bắt buộc trong cách viết hồ sơ xin việc theo mẫu nhưng lại là điểm cộng khá lớn. Nếu là thư giới thiệu, bạn nên đưa cho nhà tuyển dụng trước khi nộp hồ sơ. Nếu là thư xác nhận năng lực làm việc, bạn nên để trong túi hồ sơ.

Nhiều nhà tuyển dụng đôi khi ghi rõ yêu cầu với các ứng viên cần có hộ khẩu tại tỉnh hay thành phố nhất định. Nếu bạn có hộ khẩu nơi nhà tuyển dụng mong muốn thì đó là ưu thế của bạn. Bản sao hộ khẩu cần rõ ràng, sạch sẽ và được công chứng.

Bạn cần xin giấy chứng nhận sức khỏe của đơn vị y tế có thẩm quyền theo mẫu có sẵn. Giấy khám sức khỏe sẽ có lợi nếu bạn có thể chất khỏe mạnh.

HUỆ DƯƠNG (TỔNG HỢP)

Cách Viết Bộ Hồ Sơ Xin Việc Hoàn Chỉnh / 2023

Lượt Xem:763

Cách viết bộ hồ sơ xin việc hoàn chỉnh

Tiếp tục viết không phải là kỳ tích dễ dàng nhưng với hướng dẫn siêu đơn giản này đầy đủ các mẹo và lời khuyên về cách tạo một bản lý lịch nổi bật , bạn sẽ có một bản lý lịch chiến thắng sẵn sàng để đi trong thời gian không.

Hồ sơ được xác định là tài khoản hoặc tóm tắt về giáo dục , kinh nghiệm chuyên môn , trình độ và kỹ năng của một người thường được sử dụng như một phần của đơn xin việc. Mặc dù điều này có vẻ dễ dàng để làm lúc đầu, các chuyên gia và người tìm việc lần đầu cũng có thể tìm thấy nó khá khó khăn.

Đây là nơi hướng dẫn viết sơ yếu lý lịch là công cụ lý tưởng để hướng dẫn bạn qua quy trình và cung cấp cho bạn kiến ​​thức chuyên môn của người trong cuộc về cách thực hiện một bản lý lịch để bạn phỏng vấn cho công việc mơ ước của mình!

Cách bắt đầu hồ sơ của bạn?

Tạo một bản lý lịch cho một cuộc phỏng vấn việc làm hoặc sơ yếu lý lịch cho một công việc đầu tiên là khó khăn nhưng không thể thực hiện được và bạn sẽ tìm thấy các mẹo và lời khuyên về cách thực hiện điều đó trong hướng dẫn sau đây về cách viết sơ yếu lý lịch .

Nó có thể phức tạp để hiểu cách tiếp thị bản thân trong hồ sơ của bạn nhưng đây thực chất là nhiệm vụ bạn cần để làm chủ vì mục đích của bản lý lịch là thuyết phục người sử dụng lao động tiềm năng muốn phỏng vấn, gặp người đứng sau bản lý lịch và tìm hiểu thêm về cách bạn có thể đảm nhiệm vai trò đang được cung cấp và tận dụng tốt nhất, cho công ty và chính bạn.

Điều quan trọng cần nhớ là mọi người đều có hồ sơ, mọi người đều cần sơ yếu lý lịc h và cách duy nhất để đảm bảo bạn nhận được cuộc gọi lại cho công việc bạn muốn là nổi bật trong đám đông đó , thu hút sự chú ý của người quản lý tuyển dụng chúng rõ ràng và chính xác tại sao bạn xứng đáng có cơ hội được cung cấp.

Điều gì tạo nên một lý lịch tốt?

Mọi người và mọi người đều có thể tìm hiểu cách tạo một bản lý lịch nhưng khó khăn nằm ở việc biết cách tạo một sơ yếu lý lịch .

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của những gì làm cho một sơ yếu lý lịch nổi bật là yếu tố dễ đọc . Điều đó có nghĩa là, nếu tiếp tục đến trên bàn của chủ nhân tiềm năng, có lỗi hoặc quá nhiều thông tin trong một không gian nhỏ hoặc bố cục bị định dạng sai, nó sẽ được đưa thẳng vào thùng rác do khả năng đọc kém của nó.

Khả năng đọc của một bản lý lịch là rất quan trọng để đảm bảo người quản lý tuyển dụng ít nhất xem xét ứng cử của bạn.

Một khía cạnh có ảnh hưởng lớn khác của một bản lý lịch tốt là loại định dạng tiếp tục mà bạn sử dụng để xây dựng nó. Vì có nhiều loại khác nhau, điều quan trọng là phải xem xét các tùy chọn và chọn cấu trúc tiếp tục phù hợp nhất với hồ sơ của bạn .

Điều này rất quan trọng vì sử dụng định dạng tiếp tục không tập trung sự chú ý vào nhân đức của bạn hoặc không làm giảm bất kỳ nhược điểm nào của nhân vật chuyên nghiệp của bạn có thể cản trở việc tìm kiếm của bạn nhiều hơn là giúp nó.

Khi bạn cần chuẩn bị một bản lý lịch chuyên nghiệp , hồ sơ sinh viên , sơ yếu lý lịch hoặc cấp độ nhập cảnh, hoặc sơ yếu lý lịch cho một vai trò công việc cụ thể hoặc nếu bạn đang viết sơ yếu lý lịch cho công việc đầu tiên , điều quan trọng cần nhớ là bạn không phải là chỉ có người làm như vậy. Vì vậy, bạn cần phải nỗ lực rất nhiều để tạo ra một bản lý lịch mô tả và hấp dẫn sẽ nổi bật trong số hàng trăm ứng viên.

Mẹo viết một bản lý lịch tuyệt vời

Một bản lý lịch tuyệt vời là thương hiệu cá nhân tốt nhất mà một ứng cử viên có thể yêu cầu. Xem các mẹo và nguyên tắc này để viết một bản lý lịch tuyệt vời .

Trong hoàn cảnh không có nghĩa là nói dối! Đơn giản chỉ cần sử dụng khả năng cá nhân và độc đáo của bạn và những thành tựu bạn bán ứng cử của bạn để sử dụng lao động tiềm năng sử dụng các từ khóa và cụm từ từ mô tả công việc.

Cách tạo các phần chính tiếp tục

Như được mô tả trong các định dạng tiếp tục , có 3 loại bố cục tiếp tục khác nhau phù hợp với các cấu hình khác nhau của người tìm việc và các ngành hoặc ngành khác nhau.

Cấu trúc cơ bản của sơ yếu lý lịch phải được lấy từ một trong 3 sơ yếu lý lịch này: Trình tự thời gian , Chức năng hoặc Kết hợp .

Cách chọn định dạng tiếp tục của bạn là bằng cách đọc về từng phong cách khác nhau và xem xét các ưu điểm và nhược điểm khác nhau để tìm ra cấu trúc tiếp tục nào phù hợp nhất với nhu cầu và kinh nghiệm chuyên môn của bạn .

Sơ yếu lý lịch thời gian – Tốt nhất cho người tìm việc với sự tăng trưởng ổn định trong một lĩnh vực trong suốt sự nghiệp của họ.

Tiếp tục chức năng – Lý tưởng cho những người tìm việc đã tự làm việc hoặc có lỗ hổng trong lịch sử công việc của họ.

Tiếp tục kết hợp – Hoàn hảo cho người tìm việc với một bộ kỹ năng cụ thể hoặc những người tìm cách thay đổi con đường sự nghiệp .

Để giới thiệu sâu hơn về các kiểu tiếp tục , hãy đọc hướng dẫn của chúng tôi để tiếp tục định dạng và có ý tưởng rõ hơn về cách định dạng sơ yếu lý lịch theo đúng tùy chọn của bạn.

Để bắt đầu một hồ sơ, bạn sẽ cần phải áp dụng một tiêu đề với tên và thông tin liên lạc của bạn nổi bật và đáng nhớ.

Tiếp theo ngay sau khi bạn chọn giới thiệu : mục tiêu tiếp tục , tóm tắt tóm tắt hoặc tóm tắt bằng cấp tùy thuộc vào định dạng tiếp tục bạn chọn. Giới thiệu này là cơ bản để thu hút sự chú ý của một nhà tuyển dụng tiềm năng.

Thứ ba hàng đầu của hồ sơ của bạn phải bắt mắt và hấp dẫn bởi vì đây là cách bạn sẽ thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng tiềm năng. Điều quan trọng là phải chứng minh giá trị của bạn như một tài sản kinh doanh bằng cách chứng minh lý do tại sao cá nhân bạn sẽ là hoàn toàn phù hợp cho vai trò và công ty.

TIP HÀNG ĐẦU: Hãy nhớ sử dụng các động từ hành động trong suốt sơ yếu lý lịch của bạn .

Hãy nhớ rằng bạn cũng không cần phải bắt đầu từ đầu và có thể sử dụng trình xây dựng sơ yếu lý lịch của ResumeCoach hoặc thậm chí tìm cho mình một mẫu sơ yếu lý lịch có thể phục vụ như là cơ sở cho bản lý lịch duy nhất của bạn.

BƯỚC 3 : Các mẹo thực hành khác để tiếp tục viết

Một khi bạn đã có cơ sở của bạn, đó là thời gian để bắt đầu nhận được sơ yếu lý lịch của bạn thành hình với những lời khuyên của chuyên gia về làm thế nào để khuôn sơ yếu lý lịch của bạn cho phù hợp với nhu cầu của bạn.

Để tối ưu hóa bản lý lịch , bạn nên nghiên cứu kỹ vị trí được cung cấp và quy tắc và môi trường chung của công ty. Bằng cách này bạn sẽ có một sự hiểu biết tốt về các đặc tính và thuộc tính mà các nhà quản lý tuyển dụng đang tìm kiếm. Sử dụng thông tin này cho lợi thế của bạn bằng cách làm nổi bật kỹ năng của bạn bằng cách sử dụng các từ khóa chiến lược được lấy từ mô tả công việc hoặc xây dựng thương hiệu công ty.

Hãy nhớ rằng, ngày nay, một số công ty sử dụng Hệ thống Theo dõi Người nộp đơn (ATS) để xem xét tất cả các hồ sơ họ nhận được trước khi những người được chọn được xem xét bởi một người quản lý tuyển dụng. ATS là một loại phần mềm được một số doanh nghiệp sử dụng để tinh chỉnh tìm kiếm của họ và tiết kiệm thời gian bằng cách loại bỏ tất cả các hồ sơ không hoàn thành các yêu cầu.

Sử dụng giọng nói tích cực để mô tả vai trò và trách nhiệm công việc theo định dạng sơ yếu lý lịch thời gian hoặc trong ví dụ về kỹ năng của bạn cho bố cục sơ yếu lý lịch hoặc chức năng.

Để tìm hiểu làm thế nào để làm cho một lý lịch tốt không đến từ trường học, cũng không làm việc, cũng không nhất thiết phải có kinh nghiệm do đó điều quan trọng là phải làm nghiên cứu đúng và bao gồm các phần thích hợp.

Mặc dù điều này nghe có vẻ mơ hồ nhưng các phần bổ sung trên bản lý lịch có thể khác nhau rất nhiều do nhu cầu và lịch sử nghề nghiệp của từng người nộp đơn.

Trong mỗi phần tiếp tục này, bạn nên bao gồm tên và ngày tháng cũng như mô tả ngắn gọn nếu có thể. Thông tin này có thể có lợi cho ứng dụng của bạn vì nó cho phép người sử dụng biết nhiều hơn về bạn và tạo ra một hình ảnh trong tâm trí của họ về nhân vật của người nộp đơn, trái ngược với việc đơn giản là có một danh sách những thành tựu chuyên nghiệp.

Cuối cùng với cơ sở hoàn thành hồ sơ chiến thắng của bạn , bạn có thể sử dụng lời khuyên sau đây để đảm bảo không có gì được để lại cơ hội.

Nếu bạn đã chọn sử dụng trình xây dựng sơ yếu lý lịch hoặc tiếp tục các mẫu thì ít nhất bạn cũng sẽ tiết kiệm được nhu cầu định dạng bản lý lịch của mình với sự liên kết, lề, khoảng trắng và thiết lập trang chung. Tuy nhiên, nếu bạn chọn tạo sơ yếu lý lịch từ đầu hãy nhớ xem lại tất cả các khía cạnh này và đảm bảo rằng bạn có lề trái và văn bản căn chỉnh trong suốt.

Khi nói đến việc học cách tạo một bản lý lịch tốt , để đảm bảo khả năng đọc tốt nhất có thể, bạn nên cẩn thận với kiểu phông chữ bạn chọn và các đặc điểm phông chữ khác như in đậm , in nghiêng hoặc gạch dưới . Đây nên được sử dụng để mang lại sự chú ý đến một số sự kiện hoặc các khu vực, chẳng hạn như trong các nhóm hoặc phân biệt giữa các chi tiết.

Duy trì cùng một cấu trúc trong suốt và không sử dụng nhiều hơn 2 phông chữ khác nhau

Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém, PROOFREAD hồ sơ của bạn ! Điều này có nghĩa là đọc lại và chỉnh sửa sơ yếu lý lịch của bạn khi cần thiết cho đến khi bạn rất hài lòng với kết quả. Nó cũng có thể rất hữu ích để yêu cầu một đồng nghiệp hoặc cố vấn để đọc qua để giúp bạn với bất kỳ đề xuất cho một sơ yếu lý lịch hoặc để nắm bắt những sai lầm mà bạn có thể không nhìn thấy.

Bây giờ, với một bản lý lịch hoàn chỉnh hiệu quả, cùng với thư giới thiệu chuyên nghiệp của bạn , bạn có thể bắt đầu áp dụng cho công việc của những giấc mơ của bạn.

Sơ yếu lý lịch nên là bao lâu?

Độ dài lý tưởng cho một sơ yếu lý lịch là gì? Chủ đề của cuộc tranh luận này có thể gây nhầm lẫn cho một số người tìm việc nhưng đây là những quy tắc cơ bản cần tuân thủ trong một thời gian dài .

Do thời gian tối thiểu mà người quản lý tuyển dụng dành cho việc xem xét từng bản lý lịch mà họ nhận được, điều quan trọng là giữ chúng ngắn gọn và dễ hiểu nhất có thể.

Chiều dài chấp nhận rộng rãi nhất cho một bản lý lịch là một trang A4 của văn bản và thông tin cũng như một trang A4 cho một thư xin việc kèm theo ứng dụng .

Bất kỳ thông tin, chứng chỉ hoặc tham chiếu bổ sung nào đều có thể được đính kèm riêng.

Điều này không có nghĩa là tất nhiên là bạn không thể viết một bản lý lịch dài hơn, chỉ có một hướng dẫn đơn giản để tiếp tục độ dài sẽ là duy trì một mẫu trang 1 và làm việc từ điều này.

Hầu hết các mẫu tiếp tục chuẩn đều dài một trang.

Những gì không bao gồm trong sơ yếu lý lịch

Không sử dụng các câu lệnh chung hoặc cụm từ cliché trong hồ sơ của bạn. Hãy sáng tạo và độc đáo để làm cho hồ sơ của bạn được cá nhân hóa càng tốt .

Tài liệu tham khảo – Nói chung nó là không cần thiết và cũng không được đề nghị để bao gồm tài liệu tham khảo hoặc thông tin liên lạc cho trọng tài trên h ồ sơ của bạn . Bạn nên có sẵn một tài liệu riêng với thông tin này để gửi và khi được yêu cầu.

Không chọn phông chữ khó đọc hoặc không chính thức.

Nếu bạn chọn bao gồm điểm hoặc điểm trung bình, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên làm như vậy trong trường hợp điểm trung bình của bạn cao hơn 3.0.

Nếu bạn không chắc chắn có hay không bao gồm một số hoạt động hoặc hội thảo, ấn phẩm, giải thưởng, vv hoặc bạn cảm thấy bạn không có không gian, bạn có thể tham chiếu đến họ trong thư xin việc kèm theo của bạn .

Tiếp tục các mẫu là một công cụ tuyệt vời để người tìm việc sử dụng để tạo một bản lý lịch chiến thắng mà không phải bắt đầu từ đầu.

Có nhiều loại mẫu tiếp tục khác nhau cho các lĩnh vực, vị trí, cấp độ kinh nghiệm khác nhau và thậm chí định dạng tiếp tục có thể thay đổi tùy theo hồ sơ ứng cử viên.

Bạn có thể tìm các mẫu tiếp tục cho sinh viên , tiếp tục các mẫu cho các chuyên gia hoặc thậm chí tiếp tục các ví dụ cho các công việc nhập cảnh để giúp bạn tạo một bản lý lịch hiệu quả được thiết kế phù hợp với mức độ tìm việc của bạn.

Tiếp tục các ví dụ cho phép người nộp đơn tùy chỉnh hồ sơ của họ bằng cách sử dụng các phần có sẵn sẽ thu hút sự chú ý từ các nhà tuyển dụng tiềm năng quan tâm đến kinh nghiệm và kiến ​​thức của họ.

Bạn có thể lấy mẫu tiếp tục của tất cả các loại cấu trúc tiếp tục với phổ biến nhất là định dạng sơ yếu lý lịch thời gian , tiếp theo là sự kết hợp bố cục tiếp tục và định dạng tiếp tục chức năng, dựa trên kỹ năng .

Tất nhiên, nếu bạn cần hướng dẫn nhiều hơn là chỉ cần tải xuống mẫu sơ yếu lý lịch từ web, bạn có thể thử một người xây dựng sơ yếu lý lịch trực tuyến để giúp bạn hướng dẫn từng bước và cung cấp cho bạn lời khuyên thực tế về cách viết từng phần của một tiếp tục để bạn không gặp khó khăn.

Thư xin việc

Thư giới thiệu là điều cần thiết cho bất kỳ đơn xin việc làm tốt và một cơ hội tuyệt vời cho các ứng cử viên để mở rộng kinh nghiệm, kỹ năng và thành tích của họ.

Không có đơn xin việc nào được coi là đầy đủ và chuyên nghiệp nếu không có thư giới thiệu có hiệu quả và được viết tốt. Do đó, điều quan trọng là tất cả các ứng cử viên cũng dành nhiều thời gian và công sức để soạn một thư xin việc sẽ đi đôi với bản lý lịch đã hoàn thành.

Thư xin việc có trong hồ sơ xin việc

Có thể là đối với hồ sơ xin việc đầu tiên , người nộp đơn không cần phải có thư giới thiệu chi tiết nhưng không bao giờ có thể không hài lòng khi nộp đơn xin việc.

Điều này cho phép họ xây dựng trong tâm trí của họ một ý tưởng về ứng cử viên đó và làm thế nào họ sẽ phù hợp trong kinh doanh. Điều quan trọng là phải ghi nhớ thực tế đó khi viết thư giới thiệu cho bất kỳ vị trí nào.

Thư xin việc phải được viết tốt bằng ngôn ngữ chính thức nhưng dễ hiểu , không có lỗi chính tả hoặc ngữ pháp và mang tính thông tin mà không đi sâu vào chi tiết. Điều này nghe có vẻ giống như một thách thức nhưng một khi bạn có ý tưởng của bạn rõ ràng về công việc mà bạn đang áp dụng, nó đơn giản hơn nhiều. Cũng giống như bất kỳ bản lý lịch nào, một thư xin việc phải được thiết kế riêng cho vai trò , doanh nghiệp hoặc lĩnh vực cụ thể mà bạn đang áp dụng.

Trong thư xin việc, các ứng viên nên giải thích cách họ phù hợp với vị trí , đưa ra bằng chứng và thậm chí là những ví dụ có thể định lượng về cách họ như một cá nhân với kiến ​​thức, kinh nghiệm, trình độ và kỹ năng của họ là ứng cử viên lý tưởng.

TIP HÀNG ĐẦU: Hãy suy nghĩ về bức thư giới thiệu như một phần mở rộng cho sơ yếu lý lịch đơn giản bằng cách giải thích bằng lời của bạn trong khi luôn sử dụng ngôn ngữ chính thức điều đã khiến bạn tin rằng vai trò này sẽ phù hợp với bạn.

Đây là lý do tại sao điều quan trọng cần nhớ là trước tiên hãy đảm bảo bạn có một bản lý lịch chiến thắng hoặc được tạo bởi bạn bằng cách sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch hoặc bằng cách tạo một bản lý lịch với sự trợ giúp của người tạo hồ sơ trực tuyến cùng với hướng dẫn, mẹo và lời khuyên tiếp tục chuyên gia.

ResumeCoach có thể giúp bạn xây dựng sơ yếu lý lịch của bạn với nhiều lời khuyên hơn nữa và các chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp, với nhà sản xuất tiếp tục trực tuyến hoặc hướng dẫn của chúng tôi cho các phần sơ yếu lý lịch cá nhân .

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Để Có Công Việc Mơ Ước / 2023

30/6/2018  135.553

Cách viết hồ sơ xin việc thế nào để có được một công việc tốt, một công việc mơ ước luôn là câu hỏi được rất nhiều người lao động quan tâm. Hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ cách viết hồ sơ xin việc, cách hoàn thiện bộ hồ sơ xin việc đầy đủ nhất.

Bộ hồ sơ xin việc phổ biến tại Việt Nam sẽ bao gồm các giấy tờ sau:

– 01 sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của địa phương nơi đăng ký hộ khẩu

– 01 mẫu đơn xin việc (viết tay hoặc đánh máy)

– 01 giấy khám sức khoẻ (trong vòng 6 tháng)

– Các loại bằng cấp, chứng chỉ (nếu có)

– Bản photo chứng minh thư, sổ hộ khẩu có công chứng

Sơ yếu lý lịch tự thuật là một văn bản, tài liệu nằm trong bộ hồ sơ xin việc làm, nơi người xin việc khai thông tin cá nhân, gia đình, tóm tắt quá trình công tác …

Chuẩn bị: Chứng minh thư, sổ hộ khẩu, bằng cấp, ảnh 4x6cm

Họ và tên: NGÔ XUÂN KHANG (Lưu ý viết hoa họ tên) Nam/ nữ: Nam

Sinh ngày 22 tháng 11 năm 1984

Nơi ở đăng ký hộ khẩu thường trú hiện nay: Sô 123, Phố Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Chứng minh thư nhân dân số: 02745678910 Nơi cấp: Hà Nội

Ngày 10 tháng 11 năm 2010

Số Điện thoại liên hệ: Nhà riêng …………………… Di động 0123456xxx

Khi cần báo tin cho ai? ở đâu?:

Số 234 Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội

Họ và tên: Ngô Xuân Khang Bí danh:…………………………………..

Sinh ngày 22 tháng 11 năm 1984 Tại: Hà Nội

Nơi đăng ký thường trú hiện nay: Sô 123, Phố Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Dân tộc: Kinh Tôn giáo: Không

Thành phần gia đình sau cải cách ruộng đất (hoặc cải tạo công thương nghiệp) Bần nông

Thành phần bản thân hiện nay: Công nhân viên chức

Trình độ văn hoá: Đại học Ngoại ngữ: Trung cấp

Trình độ chuyên môn: Cử nhân kinh tế Loại hình đào tạo: Chính quy

Chuyên ngành đào tạo: Quản trị doanh nghiệp

Kết nạp Đảng cộng sản Việt Nam ngày….. tháng……… năm ……………………………

Ngày vào Đoàn TNCSHCM ngày 19 tháng 05 năm 1998

Tình hình sức khoẻ: Tốt Cao 1,7m Cân nặng: 65kg

Nghề nghiệp hoặc trình độ chuyên môn: Chuyên viên kinh doanh

Cấp bậc: Quản lý Lương chính hiện nay: ………………………………..

Ngày nhập ngũ: ……………………. Ngày xuất ngũ: ………………………………………….

Họ và tên bố: Ngô Xuân Kỳ Tuổi: 65 Nghề nghiệp: Hưu trí

Trước cách mạng Tháng 8 làm gì? Ở đâu? Chưa sinh ra

Trong kháng chiến chống thực dân Pháp làm gì? Ở đâu? Còn nhỏ, ở quê Xuân Trường, Nam Định

Từ năm 1955 đến nay làm gì? Ở đâu? (Ghi rõ tên cơ quan, xí nghiệp hiện nay đang làm)

Tham gia kháng chiến tại chiến trường B, xuất ngũ, học quản lý kinh tế tại Hà Nội. Công tác tại công ty Cơ khí Hà Nội và hiện đã nghỉ hưu.

Họ và tên mẹ: Lê Thị Lý Tuổi: 60 Nghề nghiệp Hưu trí

Trước cách mạng Tháng 8 làm gì? Ở đâu? Chưa sinh ra

Trong kháng chiến chống thực dân Pháp làm gì? Ở đâu? Còn nhỏ, ở quê Xuân Trường, Nam Định

Ghi rõ tên, tuổi, chỗ ở, nghề nghiệp và trình độ chính trị của từng người.

Anh trai: Ngô Xuân Khương, 38 tuổi

Tốt nghiệp trung cấp Giao thông vận tải, công tác tại công ty xây dựng ABC

Họ và tên vợ hoặc chồng: Vợ Nguyễn Phương Anh Tuổi: 28 tuổi

Nghề nghiệp: Nhân viên văn phòng

Nơi làm việc: Khách sạn XYZ

Chỗ ở hiện nay: Số 234 Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội

1) Ngô Tuấn Kiệt Tuổi: 9 tuổi Nghề nghiệp: Học lớp 3

2) Ngô Thùy An Tuổi: 5 tuổi Nghề nghiệp: Học mầm non

Khen thưởng: Nhân viên xuất sắc năm 2015

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Kính gửi: Ms. Lan – Phòng nhân sự – Nhà hàng Món ngon

Thông qua website tuyển dụng chúng tôi tôi được biết quý nhà hàng đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí quản lý nhà hàng, thời hạn nộp hồ sơ …./…../…….. Tôi nhận thấy, đây chính là công việc phù hợp với khả năng và kinh nghiệm của mình.

Xin chân thành cám ơn và trân trọng kính chào.

Hà Nội, ngày … tháng … năm …

Người làm đơn

Trần Trung Kiên

CV xin việc (Curriculum Vitae) là một văn bản, tài liệu nơi người xin việc trình bày về mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, kỹ năng, sở thích … Xem cách viết cv mẫu:

Giới tính: Nữ

Ngày sinh: 20/09/1994

Tình trạng hôn nhân: Độc thân

Địa chỉ: 123 Nguyen Trai Street, Tan Binh District, HCMC

Điện thoại: 09812345678

Email: thanhha123@gmail.com

Website: chúng tôi

Tiếng Anh – Giao tiếp cơ bản

* Chủ động, quyết định, sáng tạo.

Tôi xin cam đoan những thông tin nêu trên là hòan tòan đúng sự thực!

Bạn cần chuẩn bị bản phô tô bằng cấp, chứng chỉ (công chứng nếu nhà tuyển dụng yêu cầu) để chứng mình về trình độ học vấn, khả năng chuyên môn đủ đáp ứng yêu cầu công việc của vị trí ứng tuyển.

Bạn cần chuẩn bị bản sao chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu. Có thể nộp bản phô tô khi xin việc nhưng phải chuẩn bị bản có công chứng khi trúng tuyển, đi làm.

Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Để Có Công Việc Mơ Ước 2022 / 2023

Cách viết hồ sơ xin việc thế nào để có được một công việc tốt, một công việc mơ ước luôn là câu hỏi được rất nhiều người lao động quan tâm. Hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ cách viết hồ sơ xin việc, cách hoàn thiện bộ hồ sơ xin việc đầy đủ nhất.

Hồ sơ xin việc là một tập văn bản tài liệu tóm tắt về bản thân, quá trình được giáo dục, đào tạo và liệt kê các kinh nghiệm làm việc dùng để xin việc làm.

Hồ sơ xin việc tồn tại dưới hai hình thức, một là hồ sơ giấy, hai là hồ sơ trực tuyến (online). Các nhà tuyển dụng tại Việt Nam thường tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, sau đó nhận bản hồ giấy phô tô. Khi trở thành nhân viên công ty bạn cần nộp bản hồ sơ có chứng nhận của chính quyền địa phương.

Đối với hồ sơ online: Bạn có thể nộp qua thư điện tử hoặc ứng dụng phần mềm website.

Đối với hồ sơ giấy: Bạn ra các cửa hàng văn phòng phẩm mua bộ hồ sơ xin việc mẫu, sau đó tham khảo cách viết hồ sơ xin việc, điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu. Cuối cùng là xin xác nhận của chính quyền địa phương.

Hồ sơ xin việc gồm những gì?

Bộ hồ sơ xin việc phổ biến tại Việt Nam sẽ bao gồm các giấy tờ sau:

01 sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của địa phương nơi đăng ký hộ khẩu

01 mẫu đơn xin việc (viết tay hoặc đánh máy)

01 CV xin việc

01 giấy khám sức khoẻ (trong vòng 6 tháng)

Các loại bằng cấp, chứng chỉ (nếu có)

Bản photo chứng minh thư, sổ hộ khẩu có công chứng

04 ảnh 4×6

Sơ yếu lý lịch tự thuật là một văn bản, tài liệu nằm trong bộ hồ sơ xin việc làm, nơi người xin việc khai thông tin cá nhân, gia đình, tóm tắt quá trình công tác …

Cách điền sơ yếu lý lịch:

Chuẩn bị: Chứng minh thư, sổ hộ khẩu, bằng cấp, ảnh 4x6cm

Họ và tên: NGÔ XUÂN KHANG (Lưu ý viết hoa họ tên) Nam/ nữ: Nam

Sinh ngày 22 tháng 11 năm 1984

Nơi ở đăng ký hộ khẩu thường trú hiện nay: Sô 123, Phố Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Chứng minh thư nhân dân số: 02745678910 Nơi cấp: Hà Nội

Ngày 10 tháng 11 năm 2010

Số Điện thoại liên hệ: Nhà riêng …………………… Di động 0123456xxx

Khi cần báo tin cho ai? ở đâu?:

Vợ Nguyễn Phương Anh

Số 234 Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 0987456123

Họ và tên: Ngô Xuân Khang Bí danh:…………………………………..

Tên thường gọi: ……………………………………………………………….

Sinh ngày 22 tháng 11 năm 1984 Tại: Hà Nội

Nguyên quán: Nam Định

Nơi đăng ký thường trú hiện nay: Sô 123, Phố Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Dân tộc: Kinh Tôn giáo: Không

Thành phần gia đình sau cải cách ruộng đất (hoặc cải tạo công thương nghiệp) Bần nông

Thành phần bản thân hiện nay: Công nhân viên chức

Trình độ văn hoá: Đại học Ngoại ngữ: Trung cấp

Trình độ chuyên môn: Cử nhân kinh tế Loại hình đào tạo: Chính quy

Chuyên ngành đào tạo: Quản trị doanh nghiệp

Kết nạp Đảng cộng sản Việt Nam ngày….. tháng……… năm ……………………………

Nơi kết nạp: ………………………………………………………………………………………………

Ngày vào Đoàn TNCSHCM ngày 19 tháng 05 năm 1998

Nơi kết nạp: Hà Nội

Tình hình sức khoẻ: Tốt Cao 1,7m Cân nặng: 65kg

Nghề nghiệp hoặc trình độ chuyên môn: Chuyên viên kinh doanh

Cấp bậc: Quản lý Lương chính hiện nay: ………………………………..

Ngày nhập ngũ: ……………………. Ngày xuất ngũ: ………………………………………….

Lý do:

Hoàn cảnh gia đình

Họ và tên bố: Ngô Xuân Kỳ Tuổi: 65 Nghề nghiệp: Hưu trí

Trước cách mạng Tháng 8 làm gì? Ở đâu? Chưa sinh ra

Trong kháng chiến chống thực dân Pháp làm gì? Ở đâu? Còn nhỏ, ở quê Xuân Trường, Nam Định

Từ năm 1955 đến nay làm gì? Ở đâu? (Ghi rõ tên cơ quan, xí nghiệp hiện nay đang làm)

Tham gia kháng chiến tại chiến trường B, xuất ngũ, học quản lý kinh tế tại Hà Nội. Công tác tại công ty Cơ khí Hà Nội và hiện đã nghỉ hưu.

Họ và tên mẹ: Lê Thị Lý Tuổi: 60 Nghề nghiệp Hưu trí

Trước cách mạng Tháng 8 làm gì? Ở đâu? Chưa sinh ra

Trong kháng chiến chống thực dân Pháp làm gì? Ở đâu? Còn nhỏ, ở quê Xuân Trường, Nam Định

Từ năm 1955 đến nay làm gì? Ở đâu? (Ghi rõ tên cơ quan, xí nghiệp hiện nay đang làm) Đi bộ đội và công tác tại trường Sỹ Quan Lục Quân, xuất ngũ và công tác tại phòng kỹ thuật công ty may Đức Giang. Nay đã nghỉ hưu.

Ghi rõ tên, tuổi, chỗ ở, nghề nghiệp và trình độ chính trị của từng người.

Anh trai: Ngô Xuân Khương, 38 tuổi

Tốt nghiệp trung cấp Giao thông vận tải, công tác tại công ty xây dựng ABC

Họ và tên vợ hoặc chồng: Vợ Nguyễn Phương Anh Tuổi: 28 tuổi

Nghề nghiệp: Nhân viên văn phòng

Nơi làm việc: Khách sạn XYZ

Chỗ ở hiện nay: Số 234 Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội

Họ và tên các con:

1) Ngô Tuấn Kiệt Tuổi: 9 tuổi Nghề nghiệp: Học lớp 3

2) Ngô Thùy An Tuổi: 5 tuổi Nghề nghiệp: Học mầm non

3) …………………………………………. Tuổi:……….. Nghề nghiệp:…………………………

4) …………………………………………. Tuổi:……….. Nghề nghiệp:…………………………

5) …………………………………………. Tuổi:……….. Nghề nghiệp:…………………………

Quá trình hoạt động của bản thân Khen thưởng và kỷ luật

Khen thưởng: Nhân viên xuất sắc năm 2015

Kỷ luật: Không

Tải mẫu sơ yếu lý lịch Download “Mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật tiếng Việt” MauSYLL_Hotelcareers_vn.doc – Downloaded 1053 times – 33 KB Download “Mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật tiếng Anh” MauSYLL_English_Hotelcareers_vn.doc – Downloaded 1054 times – 30 KB

Mẫu đơn xin việc giống như một lá thư gửi tới nhà tuyển dụng, trong đó bạn thể hiện sự hiểu biết về doanh nghiệp, khả năng, kiến thức và kinh nghiệm của bản thân, bày tỏ mong muốn có được vị trí công việc này, thuyết phục nhà tuyển dụng trao cơ hội gặp mặt, phỏng vấn. Ví dụ:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập- Tự Do- Hạnh Phúc

………………………

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ms. Lan – Phòng nhân sự – Nhà hàng Món ngon

Thông qua website tuyển dụng chúng tôi tôi được biết quý nhà hàng đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí quản lý nhà hàng, thời hạn nộp hồ sơ …./…../…….. Tôi nhận thấy, đây chính là công việc phù hợp với khả năng và kinh nghiệm của mình.

Tôi tốt nghiệp trường đại học Kinh tế Quốc dân, chuyên ngành Quản trị kinh doanh và có văn bằng hai chuyên ngành Quản lý nhà hàng tại Viện Đại học Mở Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp, tôi bắt đầu với vị trí trợ lý nhà hàng ABC, bằng nỗ lực của bản thân, 2 năm sau tôi vươn lên vị trí quản lý nhà hàng và đến hiện tại tôi đã có 5 năm giữ vai trò quản lý cao nhất trong một nhà hàng.

Tôi hiểu, ngoài yêu cầu về trình độ, kinh nghiệm quý nhà hàng còn đòi hỏi người quản lý phải có kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý, khả năng làm việc kết nối mọi người, khả năng làm việc trong môi trường áp lực cao.

Tôi tự tin với những gì đã học tập và đúc kết được trong quá trình làm việc, sẵn sàng đảm nhiệm vị trí quản lý nhà hàng. Tôi cam đoan chấp hành nghiêm chỉnh các nội quy, quy định của quý nhà hàng và hoàn thành tốt công việc được giao.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ xin việc này, xin vui lòng liên lạc số điện thoại 0988568***.

Xin chân thành cám ơn và trân trọng kính chào.

Hà Nội, ngày … tháng … năm …

Người làm đơn

(Kí tên)

Trần Trung Kiên

Tải mẫu đơn xin việc Download “Mẫu đơn xin việc dành cho sinh viên mới ra trường” mau_don_xin_viec_danh_cho_sinh_vien_moi_ra_truong_hotelcareers.vn_.doc – Downloaded 1046 times – 41 KB Download “Mẫu đơn xin việc dành cho người đã có kinh nghiệm” mau_don_xin_viec_danh_cho_nguoi_da_co_kinh_nghiem_hotelcareers.vn_.doc – Downloaded 1029 times – 44 KB Download “Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh” mau_don_xin_viec_tieng_Anh_for_Sales-Executive_hotelcareers.vn_.doc – Downloaded 1022 times – 39 KB

CV xin việc (Curriculum Vitae) là một văn bản, tài liệu nơi người xin việc trình bày về mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, kỹ năng, sở thích … Xem cách viết cv mẫu:

CV XIN VIỆC THU NGÂN

Nguyễn Thanh Hà

Nhân viên thu ngân

Giới tính: Nữ

Ngày sinh: 20/09/1994

Tình trạng hôn nhân: Độc thân

Địa chỉ: 123 Nguyen Trai Street, Tan Binh District, HCMC

Điện thoại: 09812345678

Email: thanhha123@gmail.com

Website: facebook.com/thanhha123

MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP

Bằng kiến thức và kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình học tập và làm việc, tôi tin mình có đủ khả năng hoàn thành tốt công việc của một nhân viên thu ngân tại nhà hàng, đảm bảo hoàn thành xuất sắc công việc được giao. Mục tiêu sau 2 năm có thể đảm nhiệm vị trí quản lý nhân viên thu ngân trong toàn chuỗi nhà hàng.

KINH NGHIỆM LÀM VIỆC

Trên 5 năm kinh nghiệm

03/2017 – Hiện tại

Nhà hàng XYZNhân viên thu ngân

* Thực hiện quy trình mở/ đóng ca làm việc.

* Thực hiện công việc thanh toán cho khách hàng.

* Kiểm đếm thu tiền và thối tiền rõ ràng & chính xác, cất vào tủ theo từng loại tiền.

* Thông báo cho quản lý hoặc nhân viên kỹ thuật khi phát sinh sự cố với phần mềm tính tiền.

* Lập báo cáo doanh thu hàng ngày theo yêu cầu của bộ phận Kế toán.

* Phối hợp làm việc với bộ phận phục vụ khi khách hàng yêu cầu tách bàn, ghép bàn, tách doanh thu…

* Làm những việc khác khi có yêu cầu của quản lý.

06/ 2014 – 03/ 2017

Shop Thời Trang ABCNhân viên bán hàng

* Quản lý cửa hàng.

* Tư vấn, chăm sóc khách hàng.

* Trưng bày, phân bố sản phẩm.

* Thu ngân, tổng kết hóa đơn.

Biết sắp xếp công việc khoa học.

Luôn hoàn thành tốt nhất công việc được giao.

TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN

Chuyên ngành: Kế toán

Cao đẳng Cộng Đồng

05/2014 – Loại khá

Tiếng Anh – Giao tiếp cơ bản

Tin học văn phòng: Khá

KỸ NĂNG

* Kỹ năng làm việc nhóm.

* Kỹ năng tính toán.

* Chủ động, quyết định, sáng tạo.

* Kỹ năng giao tiếp.

SỞ THÍCH

Đọc sách, giao lưu bạn bè, du lịch,…

NGƯỜI THAM CHIẾU

Ms. Hồng

Quản lý nhà hàng – Nhà hàng XYZ – 0123456xxx – honganh@abc.com

Tôi xin cam đoan những thông tin nêu trên là hoàn toàn đúng sự thực!

Tải mẫu cv xin việc Download “30 mẫu cv xin việc độc đáo” 30_mau_cv_xin_viec_doc_dao_Hotelcareers.vn_.zip – Downloaded 1022 times – 12 MB

Giấy khám sức khỏe là một giấy tờ trong bộ hồ sơ xin việc, xác nhận người xin việc có đủ sức khỏe, không mắc bệnh nguy hiểm, bệnh lây nhiễm, có đủ năng lực lao động. Giấy khám sức khỏe chỉ có thời hạn sử dụng trong vòng 6 tháng.

Giấy khám sức khỏe thường bao gồm những nội dung sau:

Thông tin cá nhân: Họ và tên (chữ in hoa): Viết đúng họ, chữ đệm và tên, ghi như trong giấy chứng minh nhân dân, bằng chữ in hoa.

Giới tính: Nam hoặc Nữ

Tuổi: Ghi theo tuổi trên giấy chứng minh nhân dân (CMND)

Số CMND hoặc Hộ chiếu: Điền số CMND cùng ngày cấp và nơi cấp

Chỗ ở hiện tại: Ghi rõ địa chỉ cư trú thôn (số nhà, đường phố), xã (phường), huyện (quận), tỉnh (thành phố).

Lý do khám sức khỏe: Ghi rõ “Xin việc làm”

Phần tiền sử bệnh

Tiền sử gia đình: Có ai trong gia đình mắc một trong các bệnh: truyền nhiễm, tim mạch, đái tháo đường, lao, hen phế quản, ung thư, động kinh, rối loạn tâm thần, bệnh khác: Nếu không thì điền “không” còn nếu có thì điền “có” và ghi cụ thể tên bệnh.

Tiền sử bản thân: Bản thân đã/đang mắc bệnh, tình trạng bệnh nào sau đây không: Bệnh truyền nhiễm, bệnh tim mạch, đái tháo đường, lao, hen phế quản, ung thư, động kinh, rối loạn tâm thần, bệnh khác: Nếu không thì điền “không” còn nếu có thì điền “có” và ghi cụ thể tên bệnh.

Câu hỏi khác (nếu có):

Ông (bà) có đang điều trị bệnh gì không? Nếu có, xin hãy liệt kê các thuốc đang dùng và liều lượng: Liệt kê các bệnh đang điều trị cũng như các loại thuốc đang dùng.

Tiền sử thai sản (Đối với phụ nữ): Phần này nêu tiền sử quá trình thai sản đối với phụ nữ

Bạn cần chuẩn bị bản phô tô bằng cấp, chứng chỉ (công chứng nếu nhà tuyển dụng yêu cầu) để chứng mình về trình độ học vấn, khả năng chuyên môn đủ đáp ứng yêu cầu công việc của vị trí ứng tuyển.

Bạn cần chuẩn bị bản sao chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu. Có thể nộp bản phô tô khi xin việc nhưng phải chuẩn bị bản có công chứng khi trúng tuyển, đi làm.

Bạn cần chuẩn bị tối thiểu 4 ảnh hồ sơ 4x6cm để nộp kèm trong bộ hồ sơ xin việc, lưu ý ảnh chụp trong vòng 6 tháng.

Cách viết bìa hồ sơ xin việc

Bìa hồ sơ xin việc là một túi giấy được thiết kế để đựng các giấy tờ xin việc. Bạn cần điền đầy đủ thông ngoài bìa hồ sơ để nhà tuyển dụng dễ dàng nhận diện thông tin ban đầu của bạn. Công việc này cũng không có gì phức tạp đối với những người đã có kinh nghiệm, nhưng với những sinh viên mới ra trường, những người lần đầu viết hồ sơ xin việc sẽ cảm thấy có chút bỡ ngỡ và khó khăn.

Vậy, cần phải viết gì ngoài bìa hồ sơ xin việc. Ngoài phần tiêu ngữ “Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam” thì có 3 phần nội dung bạn phải điền.

Bạn có thể ghi theo tên vị trí ứng tuyển, ví dụ: Nhân viên văn phòng, Nhân viên kinh doanh, Giám đốc tài chính. Một số bạn hay ghi chung chung là ” Hồ Sơ Xin Việc “, theo quan điểm của tôi đây không phải là cách hay vì nhà tuyển dụng cần biết rõ bạn ứng tuyển vào vị trí nào để phân loại hồ sơ. Việc ghi chung chung khiến họ phải mất công mở hồ sơ, gây cảm giác khó chịu.

Họ và tên: Ghi đầy đủ họ tên bằng chữ in hoa

Ngày sinh: Ghi đúng theo CMTND

Địa chỉ: Ghi nơi ở hiện tại

Số điện thoại: Ghi số điện thoại nhà tuyển dụng dễ liên lạc với bạn nhất.

Trên thị trường có một số mẫu bìa hồ sơ đã liệt kê sẵn các giấy tờ trong bộ hồ sơ, cái nào có bạn đánh dấu tích vào là được. Đối với loại không in sẵn, bạn liệt kê những giấy tờ mình có để nhà tuyển dụng tiện theo dõi. Các giấy tờ cần thiết trong bộ hồ sơ:

Sơ yếu lý lịch tự thuật

Giấy khai sinh

Giấy khám sức khỏe

Đơn xin việc

Bằng tốt nghiệp

Chứng chỉ ngoại ngữ

Chứng chỉ tin học

Viết thông tin chính xác, rõ ràng.

Không được để bìa hồ sơ nhàu nát, gạch xóa.

Không được liệt kê tài liệu không có trong hồ sơ.

Đối việc cá nhân hóa bìa hồ sơ, nghĩa là bạn tự thiết kế bìa hồ sơ theo phong cách cá nhân chỉ nên áp dụng với một số vị trí công việc mang tính sáng tạo như nhân viên thiết kế, nhâ viên sáng tạo nội dung… còn với các công việc khác là không cần thiết, nhà tuyển dụng sẽ không quá chú trọng điều này.

Một số lưu ý khi viết hồ sơ xin việc

Trung thực. Toàn bộ thông tin trong hồ sơ xin việc phải ghi đầy đủ, chính xác, tránh nói dối, giả mạo, nói không đúng về bản thân.

Tránh lỗi câu, lỗi chính tả. Rà soát lại toàn bộ hồ sơ để tránh các lỗi chính tả, lỗi câu.

Sử dụng một loại bút, một loại mực. Bạn nên dùng loại mực đen truyền thống, không trang trí hồ sơ với nhiều màu sắc.

Không nói quá nhiều. Nói nhiều đôi khi phản tác dụng, viết ngắn gọn đầy đủ nhất.

Hồ sơ dự phòng. Nhà tuyển dụng thường không trả lại hồ sơ. Vì vậy, khi viết hồ sơ xin việc bạn nên làm nhiều bản để tránh mất công, mất thời gian.