Xu Hướng 11/2022 # Vì Sao Phải Có Giấy Xác Nhận Nhân Sự Trong Hồ Sơ Xin Việc? / 2023 # Top 18 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # Vì Sao Phải Có Giấy Xác Nhận Nhân Sự Trong Hồ Sơ Xin Việc? / 2023 # Top 18 View

Bạn đang xem bài viết Vì Sao Phải Có Giấy Xác Nhận Nhân Sự Trong Hồ Sơ Xin Việc? / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Giấy xác nhận nhân sự có công dụng gì?

Không riêng quy trình tuyển dụng, một số thủ tục hành chính hiện nay đều yêu cầu xác nhận lý lịch dân sự. Giấy xác nhận nhân sự của công an xã phường đảm bảo ứng viên không vi phạm chính sách, pháp luật, chủ trương của Đảng, Nhà nước, không có tiền án hình sự/ dân sự khi sinh sống tại địa phương này. Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ kiểm soát được tình hình chung của nhân sự, đảm bảo nhân viên đủ phẩm chất đạo đức cơ bản.

Nội dung giấy xác nhận nhân sự tại địa phương

Thông tin cá nhân

Họ và tên: Ứng viên viết in hoa đầy đủ họ và tên.

Ngày tháng năm sinh: Ghi rõ ngày/ tháng/ năm sinh như trong CV hoặc sơ yếu lý lịch.

Địa chỉ thường trú: Đây là nơi sinh sống mà ứng viên cần xin xác nhận, lưu ý ghi đầy đủ số nhà, đường, phường/ quận, huyện/ thành phố, tỉnh.

Nghề nghiệp: Vị trí chuyên môn hiện tại của ứng viên.

Địa chỉ công tác: Địa điểm làm việc hiện tại của bạn.

Thông tin nhân thân

Giấy xác nhận nhân sự cần có đóng dấu của cơ quan có thẩm quyền – Ảnh: Internet

Cũng giống như thông tin cá nhân, ở phần này bạn cần điền đầy đủ họ tên, nghề nghiệp, tuổi tác và nơi làm việc của bố mẹ ruột. Nếu bạn là người đã có gia đình, hãy cung cấp đầy đủ thông tin của vợ/ chồng ngay trong mục này để nhà tuyển dụng có cái nhìn toàn diện hơn.

Nguyện vọng của người làm đơn

Tất cả các nội dung trong giấy xác nhận nhân sự đều phải đảm bảo hoàn toàn toàn là sự thật. Trong trường hợp phát sinh một số rủi ro, cần phải sửa ngay để tránh mất quá nhiều thời gian cho các thủ tục giấy tờ.

Xác Nhận Nhân Sự Là Gì? Xin Xác Nhận Nhân Sự Ở Đâu? / 2023

Một trong những thủ tục mà người đi xuất khẩu lao động cần làm là xác nhận nhân sự. Vậy xác nhận nhân sự là gì? Xin xác nhận nhân sự ở đâu? Đó là những điều bạn cần biết để việc làm thủ tục xuất khẩu lao động trở nên dễ dàng hơn.

“Xác nhận nhân sự (hay còn gọi là xác nhận dân sự) là một trong những loại giấy tờ cần thiết nhằm xác nhận nhân sự tham gia vào những giao dịch dân sự để chứng minh một phần nhân thân về chấp hành pháp luật.”

II. Tác dụng của giấy xác nhận nhân sự (xác nhận dân sự)

Giấy xác nhận nhân sự có tác dụng chứng minh nhân thân người đó không có vi phạm pháp luật và không vi phạm những quy định của pháp luật Việt Nam.

Những lao động muốn đi làm việc tại Nhật Bản thì bắt buộc phải có giấy này để đảm bảo không vi phạm các chủ trương và chính sách mà Đảng đề ra và không có tiền án tiền sự trong thời gian ở địa phương. Những lao động có tiền án tiền sự sẽ không thể đi Nhật Bản làm việc được.

Vậy khi muốn xin xác nhận nhân sự thì lao động phải xin ở đâu? Ở mỗi địa phương do chưa có quy định chung nên sẽ có những tên gọi khác nhau như “Giấy xác nhận hạnh kiểm”, “Giấy xác nhận nhân thân”, hay “Giấy xác nhận nhân sự” “giấy xác nhận dân sự”. Dù có những tên gọi khác nhau nhưng chúng đều có cùng một nội dung và lao động chỉ cần điền vào những thông tin cá nhân, thông tin về cha mẹ, anh chị em trong gia đình cũng như nguyện vọng làm giấy này để làm gì?

Muốn xin giấy xác nhận nhân sự thì lao động phải đến UBND xã hoặc phường nơi cư trú để gặp trưởng hoặc phó công an xã xin và đóng giấy. Khi đi, lao động cũng cần mang theo ảnh dán vào tờ khai.

IV. Những thông tin cần phải điền vào xác nhận nhân sự

Mẫu giấy xác nhận nhân sự

Khi làm giấy xác nhận nhân sự, bạn cần phải khai những thông tin sau đây:

1. Thông tin cá nhân

– Họ tên phải viết bằng chữ in hoa và có dấu – Ngày sinh cần ghi rõ ngày/tháng/năm sinh – Dân tộc: – Quốc tịch: Việt Nam – Số CMND/Ngày Cấp/ Nơi cấp. – Địa chỉ thường trú là địa điểm mà bạn đang sinh sống – Chỗ ở hiện tại.

2. Nguyện vọng của người làm đơn

Ở phần này thì lao động cần trình bày nguyện vọng và xin cơ quan chính quyền xác nhận bản thân người làm đơn sẽ không vi phạm quy định pháp luật và quy định nơi địa phương đang sống và cần cam kết các thông tin khai hoàn toàn đúng sự thật.

Và cuối cùng thì người làm đơn phải ký, ghi rõ họ tên của mình vào đơn trình bày và gửi trực tiếp đơn tới chính quyền địa phương để xác nhận và xin chữ ký.

Những nội dung ở trong giấy xác nhận nhân sự cần đúng sự thật. Nếu có phát sinh những rủi ro thì cần phải chỉnh sửa để không bị mất nhiều thời gian cho những thủ tục giấy tờ.

Giấy xác nhận nhân thân – Một cách gọi khác của giấy xác nhận nhân sự

V. Xin giấy xác nhận dân sự cần mang theo gì? Có cần mang ảnh không?

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.

Hồ Sơ Xin Việc: Bộ Các Mẫu Giấy Tờ Trong Hồ Sơ Xin Việc / 2023

Hồ sơ xin việc bao gồm những loại giấy tờ gì?

Trước tiên bạn hãy mua một bộ Hồ sơ xin việc, thường được bán trong các nhà sách hoặc cửa hàng văn phòng phẩm. Trong bộ hồ sơ này bao gồm 1 giấy sơ yếu lý lịch, 1 đơn xin việc, 1 bản sao giấy khai sinh, 1 giấy chứng nhận sức khỏe. Tất cả đều được in sẵn theo mẫu của nhà nước và bạn điền đầy đủ thông tin của mình vào đó. Tuy nhiên, lời khuyên của mình là bạn chỉ nên dùng tới bản sơ yếu lý lịch tự thuật, còn những giấy tờ kia có thể bỏ qua. Vì giấy khai sinh giờ không nhiều công ty yêu cầu, giấy chứng nhận sức khỏe bạn sẽ dùng mẫu của bệnh viện, còn đơn xin việc tốt nhất bạn nên sử dụng bản viết tay.

Bộ Hồ sơ của bạn sẽ gồm những loại giấy tờ như sau:

Đơn xin việc: bạn có thể tải mẫu đơn có sẵn trên mạng về điền vào, hoặc tự viết tay. Mình khuyên bạn là nếu thực sự muốn có được công việc đó thì hãy viết tay để thể hiện sự nhiệt tình của bạn.

Bằng cấp, chứng chỉ: photo bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng và các chứng chỉ khác nếu có (ngoại ngữ, lý luận…) rồi mang đi công chứng. Nếu bạn mới ra trường chưa nhận bằng thì có thể dùng giấy chứng nhận tốt nghiệp cũng được.

Bản photo chứng minh thư có công chứng.

Ảnh 3×4 hoặc 4×6 (nếu nhà tuyển dụng yêu cầu).

Ngoài ra bạn nên lưu ý những điều sau:

Chỉ cần chuẩn bị từ 2-3 bộ hồ sơ gốc (hồ sơ có công chứng).

Chuẩn bị thêm 5-10 bộ hồ sơ photo (photo lại bộ gốc).

Các Giấy Tờ Trong Bộ Hồ Sơ Xin Việc Có Thời Hạn Bao Lâu? / 2023

Trả lời:

Chị Minh Thư thân mến!

Thông thường bên trong bộ hồ sơ xin việc bao gồm có các loại giấy tờ như: Sơ yếu lý lịch tự thuật, CV xin việc, đơn xin việc, bản photo sổ hộ khẩu, bản photo chứng minh thư nhân dân, bản photo bằng cấp, chứng chỉ, giấy khám sức khỏe, ảnh 3×4 hoặc 4×6 (Tùy vào yêu cầu của từng công ty). Trong số đó:

** Giấy khám sức khỏe: Chỉ có hiệu lực trong vòng 6 tháng. Bạn có thể đến các bệnh viện để khám và xin giấy xác nhận. Tất cả thủ tục bạn cần làm chỉ trong vòng 1 buổi sáng là xong.

** Sơ yếu lý lịch tự thuật, bản photo sổ hộ khẩu, bản photo chứng minh thư nhân dân, bản photo bằng cấp, chứng chỉ cần phải đi xin dấu xác nhận của xã, phường, địa phương nơi bạn sinh sống. Theo nghị định 23/2015/NĐ-CP: Bản sao được chứng thực từ bản gốc theo quy định sẽ có giá trị sử dụng thay cho bản chính trong các giao dịch (Trừ trường hợp pháp luật có quy định khác). Tuy nhiên, pháp luật hiện nay không có bất kỳ quy định nào về thời hạn sử dụng các bản sao y nên được hiểu là vô hạn.

Bạn có thể chia bản sao được công chứng thành 2 loại như sau:

+ Bản sao vô hạn: Là bản sao được chứng thực từ những giấy tờ vô hạn như bằng đại học, bảng điểm, chứng chỉ… thì bản sao sẽ có giá trị pháp lý vô hạn.

+ Bản sao hữu hạn: Là bản sao được chứng thực từ những giấy tờ có thời hạn như chứng minh thư nhân dân…thì bản sao sẽ có giá trị trong thời hạn bản gốc còn giá trị.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn có rất nhiều cơ quan nhà nước tự ý ra quy định không tiếp nhận bản sao giấy tờ có thời hạn quá 6 tháng. Đây được xem là việc làm trái pháp luật. Việc này sẽ gây ra không ít khó khăn, làm mất thời gian, công sức của công dân khi làm các công việc phải nộp hồ sơ, tài liệu, văn bằng chứng thực.

Hy vọng, với bài viết trên, chị Minh Thư đã hiểu rõ hơn về vấn đề: “Các giấy tờ trong bộ hồ sơ xin việc có thời hạn bao lâu?” Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Chúc chị sức khỏe và thành công!

Chuyên viên Tư vấn tuyển dụng

Bạn là ứng viên, bạn đang gặp khó khăn trong quá trình tìm việc. Bạn là nhà tuyển dụng, bạn không biết làm thế nào để tuyển đủ nhân sự cho công ty mình. Thấu hiểu những điều đó, tôi đã dày công tổng hợp lại những kinh nghiệm thực tế, kinh nghiệm từ các chuyên gia và cho ra đời các bài viết về bí quyết tìm việc, bí quyết tuyển dụng, bộ câu hỏi phỏng vấn, cách làm hồ sơ xin việc…Hy vọng rằng, chúng sẽ mang đến giá trị cho bạn đọc.

Cập nhật thông tin chi tiết về Vì Sao Phải Có Giấy Xác Nhận Nhân Sự Trong Hồ Sơ Xin Việc? / 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!