Bạn đang xem bài viết Viết Cv Xin Việc Hành Chính Văn Phòng Hấp Dẫn Cần Biết 5 Lưu Ý Sau được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Hướng dẫn quy trình viết CV xin việc Hành chính văn phòng
Một CV hoàn mỹ đến đâu thì vẫn bắt buộc phải có 5 mục chính, đó là Thông tin cá nhân, Trình độ học vấn, Mục tiêu nghề nghiệp, Kinh nghiệm làm việc, Kỹ năng và trình độ chuyên môn.
Để được nhà tuyển dụng gọi đến phỏng vấn thì trước tiên hồ sơ xin việc của bạn phải đạt yêu cầuThông tin cá nhân
Phần này đơn giản là trình bày những thông tin cá nhân của bạn. Đơn giản chỉ bao gồm: Họ và tên, năm sinh, địa chỉ hiện tại, số điện thoại, email. Kèm theo đó, bạn hãy chèn một tấm ảnh thật đẹp nhưng hãy đảm bảo nghiêm túc để làm ảnh đại diện.
Trình độ học vấn
Ở phần này, tốt nhất bạn nên trình bày từ quãng thời gian học Đại học trở lên, trong đó có thể có học Cao học, văn bằng hai… Hãy bỏ qua thời gian học phổ thông, bởi nó chỉ mang tính chất dài dòng, kể lể mà chẳng giúp ích gì cho bạn trong công việc hiện tại cả. Đồng thời nếu bạn trình bày vào thì nhà tuyển dụng còn đánh giá bạn là người có kỹ năng sắp xếp, đánh giá kém.
Kinh nghiệm làm việc cũng là một trong số những điều mà nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm
Kỹ năng và trình độ chuyên môn
Kinh nghiệm làm việc
Bạn chỉ nên liệt kê trong CV xin việc những kỹ năng và trình độ chuyên môn đáp ứng được đúng vị trí việc làm Hành chính văn phòng. Bên cạnh đó bạn cần trình bày thêm những kỹ năng mềm như giao tiếp, thích nghi, sáng tạo… để nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có đầy đủ cả kỹ năng cứng lẫn kỹ năng mềm, rất tốt cho bất kỳ công việc nào.
Mục tiêu nghề nghiệp
Làm bất kỳ nghề nào cũng phải hướng tới một mục tiêu cụ thể thì mới có thể thành công được. Với nghề Hành chính văn phòng, mục tiêu ngắn hạn có thể là mong muốn trở thành một nhân viên Hành chính văn phòng chuyên nghiệp. Còn mục tiêu dài hạn là trở thành một nhà quản lý hành chính văn phòng giỏi về chuyên môn, làm việc minh bạch và có uy tín đối với đồng nghiệp và khách hàng.
XEM THÊM: Kế toán hành chính sự nghiệp là gì? Phân biệt với kế toán doanh nghiệp?
Làm bất kỳ nghề nào cũng phải hướng tới một mục tiêu cụ thể thì mới có thể thành công được
Những điều cần lưu ý khi viết CV xin việc Hành chính văn phòng
Đảm bảo tính chuyên nghiệp cho CV
Chú ý sắp xếp các nội dung bên trong CV khoa học, vừa đủ, không thiếu không thừa bất cứ chi tiết quan trọng nào. Trình bày trên một trang A4, không dài dòng, lan man. Ngoài ra, những đầu mục cũng có thể trình bày theo kiểu đánh số, in đậm. Với các thông tin chung, chỉ mang tính liệt kê thì thông thường, nên sử dụng dạng bullet để trình bày.
Tận dụng mục tiêu nghề nghiệp
Mục tiêu sự nghiệp trong tương lai của bạn sẽ là yếu tố khẳng định cho nhà tuyển dụng thấy bạn chính là một người ứng viên có tinh thần cầu tiến, định hướng nghề nghiệp rõ ràng hay không. Vì thế hãy chú trọng vào mục này!
Nêu bật các thế mạnh của bạn
Thêm mục người tham chiếu để gây ấn tượng
Người tham chiếu có thể là thầy cô giáo, sếp cũ của bạn. Nếu họ chứng nhận những gì bạn viết trong CV xin việc Hành chính văn phòng là đúng, đồng thời có những lời khen dành cho bạn thì đây là một lợi thế lớn cho bạn và sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá rất cao.
Những công việc của nhân viên Hành chính văn phòng
Quản lý hồ sơ, giấy tờ
Tiếp nhận các công văn, văn bản, giấy tờ và được phép giải quyết nhanh trong thẩm quyền, phải lưu trữ các dữ liệu của công ty
Tiếp nhận và xử lý các trường hợp báo cáo về tình trạng của nhân viên
Theo dõi các nội quy công ty
Lập chế độ đãi ngộ đảm bảo quyền lợi cho nhân viên
►► Tìm hiểu thêm: Mẫu biên bản bàn giao tài sản kèm hướng dẫn cách viết [2020]
Lên bảng lương, thưởng hàng tháng
Làm bảng chấm công hàng tháng
Tính lương, thưởng hàng tháng cho nhân viên
Chi trả lương cho nhân viên cùng bộ phận kế toán
Lễ tân
Nghe điện, đón tiếp khách
Chuẩn bị những thứ cần thiết cho các cuộc họp của công ty
Tổ chức các sự kiện vui chơi, hội thảo, họp… của công ty với khách hàng hoặc nội bộ.
Quản lý tài sản, thiết bị
Theo dõi các thiết bị, tài sản của công ty, có kế hoạch bảo trì, mua sắm
Lên bảng kê những văn phòng phẩm cần thiết cho công ty
Nhân viên hành chính văn phòng phải tiếp nhận các công văn, văn bản, giấy tờ, lưu trữ các dữ liệu của công tyQuản lý hồ sơ nhân sự
Có kế hoạch tuyển dụng và tổ chức tuyển dụng, phân phối nhân sự cho các phòng ban
Theo dõi và có báo cáo tình hình nhân sự hàng tháng
Cập nhật và đảm bảo hồ sơ nhân viên đầy đủ theo quy định của pháp luật.
Công ty đang tuyển nhân sự Hành chính văn phòng
CÔNG TY TNHH AN CHIN
Công ty TNHH Thương Mại Truyền Thông Việt Phát
Công Ty TNHH Quốc Tế All Wells Việt Nam
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ VINALINKS
VIET FINANCIAL CONSULTANT
CÔNG TY TNHH CÁCH ANH
CÔNG TY TNHH MTV TM DV HOÀNG GIA LÂM
DAI-ICHILIFE NHẬT BẢN – CTY TNHH HẢI NAM HƯNG THỊNH
CÔNG TY TNHH BIZIDEX VIETNAM
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỊA ỐC GOLDEN LAND
Nếu muốn đi làm ngay thì hãy nộp hồ sơ vào các công ty đang cần tuyển này[HÉ LỘ] Bí quyết tạo hồ sơ xin việc CHUẨN cho mọi ngành nghề
Mẫu Cv Xin Việc Dành Cho Vị Trí Hành Chính Nhân Sự Cần Lưu Ý Điều Gì
Điều quan trọng đầu tiên trong mẫu CV xin việc dành cho vị trí hành chính nhân sự đó là nội dung. Bạn cần chú ý tập trung vào việc trình bày, giới thiệu hình ảnh bản thân đến nhà tuyển dụng. Những nội dung đó cần phải cô đọng; chứa thông tin đắt giá cho thấy bạn là ứng viên tiềm năng cho vị trí đó. Cụ thể trong nội dung bạn cần nhấn mạnh vào những điều sau.
Kỹ năng
Bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy được những kỹ năng của mình phù hợp như thế nào với vị trí hành chính nhân sự. Từ kỹ năng cơ bản đến kỹ năng nâng cao. Đầu tiên chính là kỹ năng giao tiếp tốt và linh hoạt trong quản lý, xử lý tình huống. Bởi vị trí hành chính nhân sự là người đứng giữa nhân viên và cấp trên. Do đó nhà tuyển dụng sẽ đòi hỏi ở ứng viên kỹ năng giao tiếp, đàm phán tốt.
Ngoài ra, bạn cần chứng minh được kỹ năng làm việc nhóm của mình. Cùng với đó là kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng thực hành thành thạo tin học văn phòng,… Đây đều là những kỹ năng sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng. Nếu đã tốt nghiệp một khóa học kỹ năng mềm nào đó, bạn cũng có thể nhấn mạnh ở trong CV.
Kinh nghiệm, thành tích nổi bật
Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý nêu rõ điểm mạnh của mình trong tính cách. Điển hình như hòa đồng, nhiệt huyết, trung thực, ham học hỏi, quyết đoán, cẩn thận,…Đây là những phẩm chất đáng quý và quan trọng ở ứng viên mà nhà tuyển dụng cần.
Trình độ học vấn
Bạn cũng đừng quên ghi rõ thông tin về trình độ học vấn của mình? Bạn cần thông tin rõ để nhà tuyển dụng biết được năng lực của bạn. Cụ thể bạn tốt nghiệp trường nào? Chuyên ngành gì? Học lực bằng cấp đạt được ra sao? Trong quá trình học có tham gia chức vụ gì hay không? Bằng khen hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý lớp? Những thông tin đó sẽ giúp bạn chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là một khoản đầu tư sinh lời.
Hình thức mẫu CV xin việc dành cho vị trí hành chính nhân sự đẹp mắt, thu hút
Bên cạnh nội dung thì CV xin việc dành cho vị trí hành chính nhân sự phải đảm bảo về mặt hình thức. Bạn không nên xem nhẹ điều này vì nó là một phần giúp CV của bạn hấp dẫn nhà tuyển dụng hơn.
Vậy về hình thức điều bạn cần lưu ý đầu tiên đó chính là thiết kế CV đơn giản. Cùng với đó, CV phải thể hiện được sự chuyên nghiệp, khoa học trong thiết kế. Ví dụ: mục kinh nghiệm làm việc cần được đặt ở vị trí trung tâm, nổi bật nhất; tiếp theo là kỹ năng làm việc.
Đặc biệt, bạn cần lưu ý không viết sai lỗi chính tả. Tốt nhất trước khi gửi CV xin việc ở vị trí này bạn cần kiểm tra cẩn thận. Nhà tuyển dụng có thể đánh giá bạn thiếu chuyên nghiệp vì lỗi chính tả.
Topcv – Địa chỉ hàng đầu thiết kế CV xin việc dành cho vị trí hành chính nhân sự đúng chuẩn
Với những lưu ý trên bạn có thể áp dụng để tạo nên bản CV xin việc dành cho vị trí hành chính nhân sự ấn tượng. Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy thiếu tự tin thì bạn hãy nhờ đến sự hỗ trợ của TopCV. TopCV chắc chắn sẽ giúp bạn thiết kế một bản CV có tính sát thương hoàn hảo với ban tuyển dụng. Bởi TopCV là một trong những địa chỉ cung cấp dịch vụ thiết kế CV hàng đầu hiện nay. Nơi đây đã giúp hàng nghìn ứng viên tạo lập CV và thành công khi ghi điểm với nhà tuyển dụng.
TopCV tạo CV online
Ngoài ra, nếu bạn muốn tự mình thiết kế mẫu CV thì có thể truy cập Website mẫu CV Bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội tham khảo các mẫu CV ấn tượng. Hoặc bạn cũng có thể để lại những thắc mắc cần giải đáp, TopCV sẽ giúp bạn làm điều đó.
Hy vọng thông qua những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có được câu trả lời. Quan trọng hơn bạn có thể áp dụng thành công trong việc tạo CV, từ đó mở rộng cánh cửa bước vào vòng phỏng vấn của công ty mà bạn ao ước được cống hiến, làm việc.
Cách Viết Cv Xin Việc Hấp Dẫn Nhà Tuyển Dụng
2. Các nội dung cơ bản mà một bản CV xin việc cần phải có:
a. Thông tin cá nhân đầy đủ:
Trong một bản CV xin việc, điều đầu tiên bạn cần lưu ý đó là để đầy đủ nội dung thông tin các nhân như: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, email, địa chỉ liên hệ, ảnh chân dung, vị trí muốn ứng tuyển,… Các thông tin này sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ với bạn để mời tới buổi phỏng vấn sau quá trình xem xét, xét duyệt hồ sơ.
Địa chỉ email nghiêm túc, thường xuyên sử dụng.
Chèn ảnh phù hợp với vị trí ứng tuyển, nhìn thấy khuôn mặt trực diện.
Dùng email thiếu nghiêm túc. Ví dụ: becon_dethuong12@gmail.com
Ảnh không nhìn thấy rõ khuôn mặt hoặc quay lưng về phía trước.
b. Nêu đầy đủ thông tin về Trình độ học vấn, chứng chỉ:
Bạn có thể liệt kê cấp học từ cao đẳng/ đại học trở lên, đề án, nghiên cứu khoa học nếu có,… Ngoài ra, các khóa học chuyên môn, nghiệp vụ mà bạn đăng ký học ở các trung tâm có thể là một điểm cộng cho CV của bạn.
c. Mục tiêu nghề nghiệp: Là phần giới thiệu của ứng viên về những định hướng, mong muốn trên con đường phát triển sự nghiệp của bản thân ứng viên. Nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ đánh giá cao những ứng viên biết lên kế hoạch và có mục tiêu rõ ràng cho sự nghiệp. (Tham khảo nguyên tắc SMART về xác định mục tiêu)
Có thể chia ra thành mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Ví dụ: ngắn hạn như thành thạo công việc nào đó, dài hạn như cơ hội thăng tiến đến một vị trí cụ thể nào đó.
Mục tiêu hướng đến lợi ích công ty như tăng doanh số, mở rộng tập khách hàng,…
Viết mục tiêu chung chung như làm việc trong môi trường năng động, có thể học hỏi được nhiều,… Sao chép mục tiêu nghề nghiệp của người khác thành mục tiêu của bản thân.
d. Kinh nghiệm làm việc:
Đây là phần quan trọng nhất trong một CV xin việc hấp dẫn, bởi qua phần này thể hiện rõ được bạn có khả năng như thế nào và phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không?
Trình bày về quá trình làm việc của bạn đã trải qua như thế nào. Bạn đã từng làm việc công ty nào, đảm nhận vị trí nào, trách nhiệm chuyên môn là gì? (chia ra 3 mục: Thâm niên làm việc, Vị trí/ chức vụ công việc- tên doanh nghiệp).
Mô tả ngắn gọn về công việc chính, súc tích nhưng đầy đủ. Đồng thời, đưa ra thành tựu và kỹ năng hoặc kinh nghiệm đạt được trong quá trình làm việc.
Liệt kê theo thứ tự thời gian, công việc làm gần đây nhất nêu trước các công việc trước đó.
Nêu các công việc làm ngắn hạn (nhỏ hơn 6 tháng) ngoại trừ khoá thực tập.
Đưa quá chi tiết những công việc nhỏ nhặt như (in tờ rơi, pha trà, ….).
Mô tả dài dòng, không phân chia ý.
Đối với các bạn sinh viên ít kinh nghiệm, có thể ghi thêm các HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM để thể hiện sự năng động trẻ trung của mình để nhà tuyển dụng nhận thấy ứng viên là người có thái độ tích cực với công việc tương lai, với cuộc sống và với mọi người xung quanh. Một người sống thân ái chan hòa sẽ thích hợp khi vào công ty của học: sẽ dễ hòa nhập, có thể làm việc nhóm và tương tác tốt với đồng nghiệp.
Ví dụ: kỹ năng giao tiếp, lắng nghe, đàm phán,…; kỹ năng tin học văn phòng, sử dụng thành thạo phần mềm SolidWorks, AutoCad, Catia,…
e. Thông tin tham chiếu:
Nếu bạn đã có kinh nghiệm làm việc, thông tin tham chiếu là phần giúp nhà tuyển dụng xác nhận thông tin bạn cung cấp cho họ đúng hay sai. Tuy nhiên, bạn cần được phép của người được tham chiếu trước khi đưa thông tin liên hệ của họ vào trong CV của mình.
Chia ra 3 mục: Họ tên, tên cơ quan, điện thoại, và cả email (nếu có).
Nên có người trong nhà trường và người ngoài thực tiễn .
3. Một số lưu ý khi viết CV xin việc hấp dẫn?
Một bản CV xin việc hấp dẫn cần trình bày ngắn gọn, cô đọng và rõ ràng từng nội dung, hãy cố gắng nêu bật các “điểm mạnh” của bạn thân ở vị trí mà mình ứng tuyển, để nhà tuyển dụng có thể dựa vào đó để đánh giá khả năng của bạn so với các ứng viên khác cùng ứng tuyển. Tuy nhiên, cũng không nên “khoa trương” các kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân nếu mình không có. Bởi lẽ, nếu bạn vượt qua vòng loại CV, nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ biết các thông tin bạn viết trong CV là không trung thực.
Hãy trung thực khi viết CV.
Độ dài lý tưởng cho mỗi CV thường là 1-2 trang giấy A4. Cũng đừng quá cứng nhắc trong việc viết CV, đôi khi việc lễ phép quá cũng làm mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Các bạn cứ mạnh dạn xưng “Tôi” trong CV, điều đó thể hiện bạn là người có bản lĩnh.
Gửi Cv Qua Email Cần Những Gì? Những Lưu Ý Viết Cv
Gửi CV qua email cần những gì? Rất nhiều bạn trẻ khi mới ra trường, chưa có kinh nghiệm làm việc cộng với việc chưa biết cách viết cũng như gửi CV qua email, điều đó đã gây cản trở cho các bạn trong quá trình các bạn xin việc tại các cơ quan, doanh nghiệp. Khi nhìn vào CV xin việc của các ứng cử viên, các nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào tiêu đề, cách soạn tên email có đúng, hợp lệ, có đầy đủ các file đính kèm theo yêu cầu , có lời chào hỏi đến các nhà tuyển dụng,… hay không để quyết định có lựa chọn ứng viên đó để phỏng vấn cho vị trí.
Còn một vấn đề nữa bạn rất cần phải quan tâm là các lỗi khi viết CV xin việc, đơn giản đó chỉ là những lỗi câu, lỗi chính tả hay ngữ pháp thôi nhưng việc đảm bảo các xin việc của bạn phải được kiểm tra hàng đầu.
GỬI CV QUA EMAIL CẦN NHỮNG GÌ?
1. Tiêu đề email
Đây là nội dung quan trọng trong việc bạn gửi email, khi có một đợt tuyển dụng, sẽ có rất nhiều hồ sơ của các ứng cử viên gửi đến, việc bạn soạn một email với tiêu đề đầy đủ, chính xác sẽ tạo nên ấn tượng ban đầu đối với các nhà tuyển dụng.
Trong tiêu để emai, bạn cần ghi theo quy chuẩn sau: [Vị trí ứng tuyển]_[Tên bạn]Việc bạn soạn tiêu đề theo quy chuẩn trên sẽ giúp các nhà tuyển dụng có thể nắm được thông tin về họ tên và vị trí mà bạn muốn ứng tuyển.
2. Nội dung email
Rất nhiều bạn hiểu nội dung email sẽ là các tệp mà mình gửi kèm, tuy nhiên, đó là một suy nghĩ sai lầm. Phần nội dung của email sẽ là phần bạn ghi nội dung thư xin việc của mình để các nhà tuyển dụng có thể thấy được sự nghiêm túc của bạn khi ứng tuyển vào vị trí mà doanh nghiệp, công ty đang tuyển dụng.
3. Nên gửi file định dạng gì?
Bạn hãy gửi CV của mình theo định dạng PDF để tránh tình trạng khi các nhà tuyển dụng đọc file sẽ bị lỗi phông chữ.
Cập nhật thông tin chi tiết về Viết Cv Xin Việc Hành Chính Văn Phòng Hấp Dẫn Cần Biết 5 Lưu Ý Sau trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!