Bạn đang xem bài viết Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Chi Tiết được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Viết email xin việc là một trong những bước đầu tiên trong quá trình một người ứng tuyển vào bất kỳ công ty nào. Việc viết một email hoàn chỉnh, truyền đạt rõ ràng nội dung là rất quan trọng vì điều này sẽ giúp thiết lập nên ấn tượng tốt đầu tiên của nhà tuyển dụng với ứng viên. Một số doanh nghiệp hiện nay, đa phần là các công ty nước ngoài, yêu cầu ứng viên phải viết email xin việc bằng tiếng Anh. Trong bài viết này, người viết sẽ giới thiệu cách viết một email xin việc bằng tiếng Anh và chia sẻ một số lưu ý trong quá trình viết email.
Cách viết email xin việc bằng tiếng Anhh
Quá trình chuẩn bị trước khi viết email xin việc bằng tiếng Anh
Các tài liệu đính kèmTrong các email xin việc bằng tiếng Anh hay tiếng Việt, ứng viên luôn phải đính kèm tối thiểu một tài liệu là hồ sơ cá nhân của mình. Tùy vào vị trí ứng tuyển mà ứng viên sẽ được yêu cầu gửi thêm một số tài liệu khác, ví dụ như bản scan các chứng chỉ cần thiết hay những thành phẩm trước kia của ứng viên trong lĩnh vực mà họ ứng tuyển. Việc chuẩn bị kỹ lưỡng các tài liệu này nên được hoàn thành trước khi bắt đầu viết nội dung của email.
Về định dạng tệp, đối với hồ sơ cá nhân, ứng viên nên đính kèm ở dạng pdf để tránh các lỗi định dạng font hay format nếu để ở dạng doc, cũng như giúp việc mở hồ sơ và xem trực tiếp trên email thuận tiện hơn cho nhà tuyển dụng.
Về tiêu đề, họ tên đầy đủ của các ứng viên nên được hiển thị rõ ràng ở mỗi tài liệu, kèm với tên của tài liệu đó và vị trí ứng tuyển.
[Teaching Assistant] Nguyen Van A – CV/ IELTS Certificate.
[CV/ IELTS Certificate] Nguyen Van A – Teaching Assistant.
[Teaching Assistant – CV/ IELTS Certificate] Nguyen Van A.
Sử dụng chữ ký ở cuối email xin việc sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của ứng viên bởi chữ kí là phần tóm tắt ngắn gọn để nhà tuyển dụng nắm được những thông tin cơ bản nhất về ứng viên đó. Chữ ký nên được gói gọn trong 3 đến 4 dòng, không đưa quá nhiều thông tin thừa (ví dụ như tài khoản các mạng xã hội cá nhân mà không phục vụ cho mục đích công việc), và chỉ nên bao gồm một số thông tin cần thiết như: họ tên, chức vụ và tên công ty hiện tại (đối với sinh viên, có thể ghi năm học và tên trường), và số điện thoại. Ứng viên có thể sử dụng các định dạng đặc biệt để nhấn mạnh họ tên của mình, ví dụ như in đậm, in nghiêng hoặc màu chữ khác. Trong trường hợp ứng viên có các phương tiện liên lạc khác ngoài Gmail như Outlook hay Skype, ứng viên có thể cân nhắc đưa vào chữ ký của mình.
Nguyen Van A
Sophomore, University of Languages & International Studies
(+84) 12 345 678
Mobile: (+84) 12 345 678
Outlook: nguyenvana@ulis.edu.vn
Nội dung thư
Tiêu đề emailTiêu đề là thành tố đầu tiên của email mà nhà ứng tuyển đọc để biết được nội dung tổng quan của email đó là gì. Khi viết tiêu đề, có hai điều mà ứng viên nên chú ý. Thứ nhất, một nhà tuyển dụng thường nhận được rất nhiều email xin việc cho cùng một vị trí; vì thế, họ sẽ sử dụng tên ứng viên hoặc tên vị trí ứng tuyển để tìm kiếm email trong hộp thư đến của họ. Thứ hai, rất nhiều nhà tuyển dụng sẽ kiểm tra email trên điện thoại, và thông thường, màn hình điện thoại sẽ chỉ hiển thị khoảng 30 – 35 kí tự. Vì vậy, tiêu đề mà ứng viên lựa chọn nên ngắn gọn, xúc tích, và trực tiếp nhất có thể để tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Một tiêu đề đơn giản nhưng có hiệu quả cao sẽ được viết theo cấu trúc: Họ tên – Vị trí ứng tuyển. Ứng viên cũng có thể cân nhắc sử dụng từ ‘Application’ trong tiêu đề email xin việc của mình.
Nguyen Van A – Teaching Assistant.
[Application] Nguyen Van A – Teaching Assistant.
Ở các bài đăng thông báo trên các nền tảng tuyển dụng trực tuyến, một số nhà tuyển dụng sẽ ghi rõ yêu cầu về tiêu đề email, bao gồm mã số của vị trí ứng tuyển. Trong trường hợp này, ứng viên nên làm theo đúng yêu cầu của nhà tuyển dụng.
Lời chàoMỗi email xin việc luôn bắt đầu bằng một lời chào ngắn tới nhà tuyển dụng với cấu trúc ‘Dear…,’. Một lời chào tạo được ấn tượng tốt nhất sẽ đề cập cụ thể và chính xác tên của người nhận, bởi điều này cho nhà tuyển dụng thấy rằng ứng viên đã thực hiện một số nghiên cứu ban đầu về công ty mà họ ứng tuyển. Trong trường hợp này, ứng viên nên sử dụng danh xưng Ms. cho nhà tuyển dụng nữ và Mr. cho nhà tuyển dụng nam. Nếu nhà tuyển dụng là người nước ngoài, sau các danh xưng, ứng viên cần sử dụng họ thay vì tên riêng, thậm chí ghi đầy đủ họ tên của họ để tăng tính trang trọng cho email.
Dear Ms. Van/ Mr. Hung,
Dear Ms. (Elizabeth) Smith/ Mr. (John) Smith,
Tuy nhiên, ứng viên cũng sẽ gặp phải các trường hợp mà họ không biết rõ tên của nhà tuyển dụng. Một cụm từ thay thế mà ứng viên có thể sử dụng sau ‘Dear’ là ‘Hiring Manager’, hoặc nếu ứng viên muốn cụ thể hơn, họ có thể dùng: Vị trí ứng tuyển + Hiring Manager (ví dụ như ‘Dear Teaching Assistant Hiring Manager’). Những cụm như ‘To whom it may concern’ và ‘Dear Sir/ Madam’ nên tránh được sử dụng bởi đây là các cụm mang ý nghĩa rất chung và mơ hồ – một biểu hiện rõ ràng cho nhà tuyển dụng thấy rằng ứng viên này chưa thực hiện bất kì quá trình tìm hiểu nào về công ty.
Đoạn mộtTrong đoạn một, có ba nội dung cơ bản và quan trọng nhất mà ứng viên nên giới thiệu, bao gồm vị trí ứng tuyển, nơi tìm thấy thông báo tuyển dụng, và tại sao ứng viên lại cảm thấy phù hợp với vị trí đó. Nếu được mời ứng tuyển hoặc được người quen giới thiệu, ứng viên cũng nên cho nhà tuyển dụng biết thông tin này. Ngoài ra, ứng viên cũng có thể cung cấp một số thông tin khác để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, ví dụ như: vị trí làm việc hiện tại, số năm kinh nghiệm, và một vài thành tựu công việc nổi bật. Tuy nhiên, dù là thông tin nào, một đoạn giới thiệu chỉ nên được giới hạn độ dài từ 2 đến 3 dòng.
I recently learned of the [tên vị trí ứng tuyển] opening with [tên công ty] on [nơi tìm thấy thông báo tuyển dụng] and I am writing to you in hopes of being considered for this role. I strongly believe that my combined experience, skillset and inquisitiveness would make me a good fit for your company.
It is my great honor to receive the invitation to apply for the [tên vị trí ứng tuyển] position. As a/ an [vị trí làm việc hiện tại] with [số năm] of experience, I believe my combined knowledge, skill set, and demonstrated commitment will support the mission of [tên công ty].
I recently came across your [tên vị trí ứng tuyển] job opening at [nơi tìm thấy thông báo tuyển dụng]. Having read your job description, I found that the position closely matches my skills and experience, which would make me a valuable asset for [tên công ty]. Therefore, I am excited to submit my resume to you for your consideration.
Đoạn haiỞ đoạn thứ hai, ứng viên cần phải trả lời câu hỏi ‘Tại sao nhà tuyển dụng nên tuyển tôi?’, hoặc nói cách khác, ‘Tôi có thể đem lại được gì cho công ty nếu được tuyển?’ bằng cách tóm tắt những kỹ năng, kinh nghiệm, và thành tựu công việc phù hợp nhất với vị trí mà họ ứng tuyển. Thay vì sao chép tất cả thông tin từ hồ sơ cá nhân đính kèm, ứng viên có thể dựa trên những mô tả mà công ty cung cấp về vị trí ứng tuyển để chọn lọc những thông tin nổi bật, phù hợp nhất và gói gọn lại trong khoảng từ 5 đến 6 dòng. Trong trường hợp ứng viên ứng tuyển cho nhiều vị trí ở các công ty khác nhau, nội dung đoạn thứ hai cũng nên được tùy chỉnh theo yêu cầu của từng vị trí, tránh sử dụng một mẫu cố định cho tất cả các email xin việc. Nhà tuyển dụng luôn muốn đọc một email mang tính cá nhân cao hơn là một email chỉ cung cấp cho họ các thông tin chung chung bởi ngay từ bước đầu tiên, những email như vậy đã không đem lại bất kì tư liệu đáng giá nào cho quá trình xét tuyển của họ.
As an experienced [vị trí hiện tại] with high accomplishments in [một lĩnh vực ứng viên đạt được thành tựu trong công việc], I possess a diverse range of skills required to be successful in this position, including [tên các kỹ năng].
My previous experience working as [vị trí hiện tại] for [tên công ty], gave me [tên kinh nghiệm phù hợp với vị trí ứng tuyển] experience. With an excellent track record of [thành tựu công việc nổi bật] and expertise in [một số kĩ năng khác], I believe that I would be a great addition to your team.
(Dành cho sinh viên) I am a recent graduate from [tên trường] with a Bachelor Degree in [tên ngành học]. Such education background would allow me to fit in the [vị trí ứng tuyển] position quickly. Apart from that, I have also participated in some [kinh nghiệm phù hợp với vị trí ứng tuyển] during my university years. While [thành tựu đạt được trong kinh nghiệm đó], I have acquired several skills that are needed to be successful in this position as well.
I am a recent graduate from University of Languages & International Studies with a Bachelor Degree in English Linguistics and Literature. Such an education background would allow me to fit in the Teaching Assistant position quickly. Apart from that, I have also participated in some part-time tutoring jobs during my university years. While my students have all fulfilled their study goals, I have acquired several skills, either pedagogical or interpersonal, that are needed to be successful in this position as well.
Đoạn baSau khi cung cấp những thông tin cần thiết về kỹ năng và kinh nghiệm của mình, ứng viên nên có một đoạn thứ ba ngắn để đề cập tới những tài liệu đính kèm trong email. Ngoài ra, ứng viên cũng nên cho nhà tuyển dụng biết rằng họ rất sẵn lòng đưa thêm thông tin nếu được yêu cầu, đồng thời kêu gọi hành động tiếp theo từ nhà tuyển dụng – thông thường sẽ là thông báo thời gian phỏng vấn. Về độ dài, đoạn ba nên nằm trong khoảng từ 1 đến 2 dòng.
In my attached resume, you will find additional details of my educational and employment background for your review. I have also enclosed my [tên các tài liệu khác] as required. I’d be happy to provide greater details about my skills and experience during an interview. Please call me at your earliest convenience.
The attached resume and [tên các tài liệu khác] highlight some of my top achievements. If you would like to discuss further how my credentials might benefit [tên công ty], I am eager to meet with you to give you more details in a personal meeting. Please contact me at your earliest convenience.
I have attached my resume and other relevant documents as required in this email. I look forward to the opportunity to discuss my credentials and how my expertise can help your organization.
Lời kếtTrước khi kết thư, ứng viên nên có một lời cảm ơn ngắn gửi tới nhà tuyển dụng. Lời cảm ơn này nên được tách biệt ở một dòng riêng so với các đoạn khác và lời chào cuối email.
Thank you for your time and consideration.
Thank you for your valued time.
Với lời chào cuối email, ứng viên có thể sử dụng các cụm như sau trước khi ký tên và cung cấp một số thông tin liên lạc cơ bản ở phần chữ ký:
Nếu tên cụ thể của nhà tuyển dụng được đề cập ở lời chào đầu email: ‘Sincerely’, ‘Yours Sincerely’.
Nếu tên cụ thể của nhà tuyển dụng không được đề cập ở lời chào đầu email: ‘Yours faithfully’.
Cả hai trường hợp: ‘Best Regards’, ‘With Regards’, ‘Regards’.
Một số lưu ý chung khi viết email xin việc bằng tiếng Anh
Sử dụng một email chuyên nghiệp để gửi thư
Khi bước vào môi trường làm việc, sự chuyên nghiệp là một yếu tố vô cùng quan trọng. Vì vậy, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá ứng viên từ những chi tiết nhỏ nhất, bao gồm email mà ứng viên sử dụng. Một địa chỉ email chuyên nghiệp luôn luôn có tên của ứng viên để nhà tuyển dụng có thể biết được ai là người gửi mail. Ứng viên nên tránh dùng các địa chỉ chứa nhiều kí tự rối như $, &, ! hoặc chứa các từ không phù hợp với một môi trường chuyên nghiệp khi gửi thư xin việc .
Đọc rà soát kĩ email để tránh các lỗi ngữ pháp và chính tả
Nhấn nút gửi ngay sau khi viết xong là một điều tối kị khi viết email xin việc bằng tiếng Anh. Ứng viên nên dành thời gian rà soát thật kỹ lại nội dung email của mình, chú ý cẩn thận tới các lỗi ngữ pháp hay chính tả. Các lỗi này thường xảy ra do sự bất cẩn; vì vậy, để tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng và tránh các trường hợp hi hữu có thể xảy ra khi hồ sơ cá nhân của ứng viên đề cập tới sự cẩn thận như một điểm mạnh của họ, đọc lại email một vài lần nên trở thành một thói quen, đặc biệt đối với các email xin việc bằng tiếng Anh.
Không sử dụng biểu tượng cảm xúc
Lịch thi thử IELTS (Paper-based) tháng này
Kinh nghiệm phòng thi rất quan trọng và thi thử là cách rất tốt để tích lũy kinh nghiệm. Đề thi IELTS tại ZIM rất sát đề thi thật, đánh giá trình độ chính xác, nhận kết quả ngay sau khi thi, và phần thưởng 1.000.000đ cho giải nhất ….
Biểu tượng cảm xúc là những yếu tố khiến cho email xin việc mất đi sự trang trọng và lịch sự cần có. Không một nhà tuyển dụng nào có đủ kiên nhẫn để đọc các email ngập tràn trong biểu tượng cảm xúc. Vì thế, ứng viên nên tránh sử dụng các biểu tượng cảm xúc này trong email xin việc.
Kiểm tra kĩ tên và địa chỉ email của người nhận
Viết đúng tên nhà tuyển dụng là một trong những nguyên tắc viết email quan trọng nhất. Chỉ một chữ cái sai cũng đủ để nhà tuyển dụng cảm thấy không được tôn trọng và hình thành nên ấn tượng xấu ban đầu. Những nhà tuyển dụng khó tính thậm chí sẽ ngay lập tức chuyển email của ứng viên vào hòm rác nếu thứ đầu tiên mà họ thấy là tên của mình bị viết sai. Vì vậy, trước khi gửi mail, ứng viên nên kiểm tra lại hai hoặc ba lần xem mình đã viết đúng tên của người nhận hay chưa.
Lời kết
Bài viết này đã đưa ra những hướng dẫn cơ bản về cách viết email xin việc bằng tiếng Anh, cùng với một số ví dụ tham khảo cho từng phần cần có trong email. Trong quá trình viết mail, ứng viên cũng nên lưu ý bốn điều đã đề cập tới ở phần trên để có thể tạo được ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng.
Nguyễn Hồng Oanh
? Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh (Có Mẫu)
Video cách viết thư xin việc bằng tiếng Anh – Ms Thuỷ KISS English
Hướng Dẫn Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh
1. Tiêu Đề Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh
Mỗi ngày, nhà tuyển dụng nhận hàng chục thậm chí hàng trăm email. Do đó, để email của mình không bị bỏ lỡ, bạn cần ghi tiêu đề email đầy đủ, rõ ràng.
Bạn có thể sử dụng công thức thường thấy sau:
Your name – Application for [Job Title]
2. Nội Dung Thư
Lời chào:
Một email gửi đến đích danh người nào đó bao giờ cũng sẽ được đánh giá cao hơn. Dựa vào thông tin trong bài tuyển dụng hoặc trang web của công ty, hoặc bạn có thể trực tiếp gọi điện đến công ty để lấy tên của người trực tiếp tuyển dụng. Khi đó bạn sử dụng ảnh mẫu câu sau: Dear Mr./Mrs./Ms. [name],
Trong trường hợp không thể tìm được một cái tên cụ thể nào, bạn có thể viết:
Dear Hiring Manager hoặc Dear Hiring Team, hoặc To whom it may concern,.
Lý do viết thư:
3. Kết Thư
Hãy kết thư của bạn bằng việc thể hiện mong muốn sẽ trình bày kỹ hơn nếu có cơ hội tham gia phỏng vấn, thông báo cho nhà tuyển dụng về CV và những giấy tờ cần thiết mà bạn đã đính kèm. Đừng quên cảm ơn nhà tuyển dụng vì họ đã dành thời gian đọc thư xin việc của mình.
Sau khi gửi lời chào lịch sự và ký tên, hãy bổ sung thông tin liên lạc của bản thân với địa chỉ, email và số điện thoại.
TÌM HIỂU THÊM
Một Số Lưu Ý Khi Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh
Địa chỉ email xin việc phải chuyên nghiệp, thông thường là từ họ tên của bạn, không nên dùng những email như: alittlegirl @ gmail.com.
Nếu có thể hãy tham khảo và học cách tạo chữ ký chuyên nghiệp trong email.
Trước khi gửi email, hãy xem lại format và kiểm tra lỗi chính tả. Với mỗi ý nêu trên hãy viết thành 1 đoạn văn. Giữa các phần mở – thân – kết nên cách nhau 1 dòng. Có thể in đậm những từ ngữ quan trọng như tên vị trí công việc, nhưng đừng lạm dụng quá nhiều. Căn lề trái và dùng font chữ thông dụng thống nhất.
Đừng bao giờ quên đính kèm CV và những giấy tờ được yêu cầu.
Một Số Mẫu Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh
Mẫu 1:
Subject: Assistant Communications Director – Joseph Q. Applicant
Dear Hiring Manager,
Reading your September1st job posting on Craigslist for an Assistant Communication Director piqued my interest. Your description of the work responsibilities incumbent upon the next Assistant Director closely match my experience, and so I am excited to submit my resume to you for your consideration.
In my position as an Assistant Communications Director for ABC Company, I wrote articles for the company website, managed the editing and posting of contributing articles, managed their social media presence, and wrote and sent out a weekly email newsletter to subscribers. I also implemented an automated email tool that grew the company’s subscriber base by 40% within six months.
While Assistant Communications Director for Assemblyperson Janet Brown, I researched, drafted, and amended legislation, wrote press releases, and was responsible for office communications and correspondence.
My resume is attached. If I can provide you with any further information on my background and qualifications, please let me know.
I look forward to hearing from you. Thank you for your consideration.
Sincerely,Hoang Minh Thuy525/33 Tô Hiến Thành, Q.10thuy@kissenglishcenter.com0909683543
Mẫu 2:
Subject: Adjunct Instructor Position – Your Name
Dear Mr./Ms. Lastname:
I was keenly interested in reading the job posting for the position of Anatomy and Physiology Professor at Middlebury University. I believe my experience is a strong match for the responsibilities pertaining to this role, and I’m pleased to submit my application for the position.
My most recent teaching position was at Amery University where I taught both anatomy and physiology as an adjunct professor. In addition, I served on two faculty committees and participated in a research project.
I have attached my resume in this letter. Through it, I hope you will learn more about my background, education, achievements, and awards.
If I can provide you with any further information, please let me know. I look forward to hearing from you about this opportunity.
Thank you for your consideration.
Your NameAddressEmailPhone Number
Top 5 bài viết học tiếng Anh hay nhất
#Chi Tiết Cách Tạo Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh Hoàn Chỉnh
Đơn xin việc bằng tiếng anh sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Bởi Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới. Nó được sử dụng trong các cuộc thương thảo quốc tế. Để tạo điểm nhấn cho bộ hồ sơ xin việc, nôi bật hơn so với các ứng viên khác, hãy theo dõi bài viết này để cùng tìm hiểu đơn xin việc tiếng anh là gì? và mẫu đơn xin việc chuẩn bằng tiếng anh các bạn nhé
Tại sao đơn xin việc bằng tiếng anh lại trở nên quan trọngBạn là người giao tiếp tiếng anh tốt nhưng chưa chắc văn phong tiếng anh của bạn cũng tốt. Đó chính là suy nghĩ của các nhà tuyển dụng. Một lá đơn ứng tuyển bằng tiếng anh hay là căn cứ để đánh giá kỹ năng chuyên môn của bạn.
Kỹ năng viết tiếng anh tốt sẽ được nhà tuyển dụng coi trọng. Và có cơ hội được nhận vào những vị trí tốt nhất trong công ty.
Muốn có công việc lương cao thì bạn phải xin vào công ty nước ngoài hoặc công ty Việt Nam tầm cỡ như FLC, Vingroup,… Yêu cầu bắt buộc là tiếng anh. Và lá thư xin việc bằng tiếng anh hay là cơ sở khẳng định, là chứng cứ cho khả năng tiếng anh của bạn.
Nét chữ và văn phong thể hiện cá tính, thói quen trong cuộc sống, công việc. Vì vậy đơn xin việc viết tay bằng tiếng anh sẽ tốt hơn.
Khi đã có một lá đơn xin việc thu hút Nhà Tuyển Dụng. Yếu tố quyết định để bạn có là người phù hợp với vị trí công ty đang cần hay không là nhờ bản CV ấn tượng . >> Tải về :Mẫu CV xin việc ấn tượng nhất năm 2023
Cách viết đơn xin việc bằng tiếng anh đúng chuẩnMột mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh chuẩn sẽ có 4 phần. Phần mở đầu, phần giới thiệu, trình bày lý do, phần kết. Bạn phải viết thật tốt cả 4 phần này, sử dụng vốn từ tiếng anh chuyên ngành, các thành ngữ để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.
Phần mở đầu trong mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh khá đơn giản. Phần này, bạn sẽ giới thiệu khái quát về thông tin cá nhân của bản thân. Bao gồm: họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ,… để công ty có thể liên lạc với bạn dễ dàng nhất.
Ở phần giới thiệu bản thân bằng tiếng anh, bạn giới thiệu chi tiết về bản thân mình. Những công việc mà bạn từng trải qua. Những bằng cấp chuyên môn mà bạn đã có được. Kinh nghiệm và chuyên môn của bản thân, bạn tự đánh giá như thế nào. Hãy viết phần này thật tốt để nhận được sự đánh giá chuyên môn cao.
Hãy nói rằng bạn viết đơn xin việc bằng tiếng anh này để ứng tuyển vào vị trí nào (I am writing this letter to apply for the position of…). Hoặc bạn vinh hạnh được ứng tuyển vào vị trí ấy như thế nào (It is a pleasure to submit my resume in response to your ad seeking for…). Đề cập đến việc bạn biết công ty hoặc vị trí này qua ai? Qua nguồn thông tin nào (I was referred to you by…)? Hãy khẳng định kinh nghiệm và trình độ của bạn hoàn toàn phù hợp với yêu cầu công việc (This opportunity is an excellent match to my qualifications and experience).
Đây chính là phần để bạn phát huy năng lực thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn bạn. Mẫu đơn xin việc chuẩn bằng tiếng anh được nhà tuyển dụng chú ý nếu bạn dùng những từ ngữ, sử dụng thành thạo thành ngữ. Đặc biệt là thể hiện được nhiều quan điểm, ý kiến cá nhân. – Những điểm mạnh của bạn có thể đóng góp cho công ty là gì? (Key talents I can bring to your organisation include…). – Kinh nghiệm trên đã giúp bạn có thêm nhiều kỹ năng chuyên môn để làm việc tốt tại vị trí này..(This experience has provide me with….that I can bring to the position).
Hãy thể hiện sự chân thành và sự mong muốn được ứng tuyển vào vị trí công việc này. Cùng với đó là mong chờ một cuộc phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng. Và đừng quên rằng hãy cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã đọc lá đơn của bạn.
>> Tham khảo ngay : 15 mẫu đơn xin việc dành cho tất cả các ngành
Những lưu ý cho mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh đạt chuẩnĐơn xin việc viết tay bằng tiếng anh sẽ được ưu tiên hơn các mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh đánh máy. Đây là quan điểm của hầu hết các nhà tuyển dụng. Vì khi viết tay họ có thể thấy được sự tỷ mỷ, kiên nhẫn sự cố gắng của người xin việc đặt trong lá đơn. Viết đơn xin việc bằng tiếng anh với nét chữ đẹp, lời văn hay sẽ hạ gục bất cứ nhà tuyển dụng nào.
Tuyệt đối viết đơn xin việc bằng tiếng anh bằng một loại mực. Viết hai loại mực khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn là một người cẩu thả, không phép tắc, thiếu tộn trọng người đọc. Mẫu đơn ứng tuyển bằng tiếng anh hoàn chỉnh nên được viết bằng mực xanh hoặc đen.
Nên dùng giấy A4 để viết.
Sử dụng đúng ngữ pháp của văn viết. Không được viết tắt, viết sai cấu trúc câu, viết sai chính tả
Văn bản trang trọng phải ký tên phía bên tay trái.
Dưới đây là 2 mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh hay nhất để bạn tham khảo:
Mẫu thư xin việc bằng tiếng anh cho vị trí Accountant
Mẫu thư xin việc bằng tiếng anh cho vị trí Sales Executive
Hi vọng rằng với những thông tin hữu ích của JobNow về cách viết đơn xin việc bằng tiếng anh sẽ giúp ích được bạn trong việc viết đơn ứng tuyển. Chúc các bạn thành công có được công việc mà mình mong muốn
Xem thêm: Theo: https://hr.jobnow.com.vn
Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Cho Người Đi Làm
Ngày nay, việc viết email xin việc bằng tiếng Anh không có gì là lạ trong bối cảnh kinh tế hội nhập. Việc viết email bằng ngoại ngữ sẽ là “chìa khóa” khiến nhà tuyển dụng có ấn tượng đầu tiên tốt đẹp về ứng viên. Vậy nên hãy đầu tư thời gian viết nội dung email sao cho thật ấn tượng và hiệu quả. Những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn có một email hiệu quả nhất:
Khi bạn đang gửi email xin việc kèm CV, cần phải đặc biệt lưu ý làm theo hướng dẫn của nhà tuyển dụng, bởi một số công ty có một số yêu cầu riêng khi nhận những email xin việc. Nếu công ty họ yêu cầu gửi CV dưới một định dạng cụ thể kèm trong email, hay yêu cầu phải có một nội dung cụ thể, hãy làm chính xác như vậy. Bộ phận nhân sự sẽ ít quan tâm tới những email không tuân thủ đúng những gì họ yêu cầu.
Khi viết, bạn nên giữ cho email xin việc của mình thật ngắn gọn và súc tích, không cần dài dòng, tránh cho nhà tuyển dụng mất nhiều thời gian xem xét. Thông thường, email nên được căn lề trái để người đọc dễ theo dõi. Bạn có thể sử dụng những font chữ đơn giản như Arial hay Times New Roman (font size: 13), không nên sử dụng những font ngoằn nghèo, hoa mỹ; không sử dụng icon, không chèn nhiều hình ảnh.
Nội dung của email cần phải có những phần nào, điều này thì còn tùy thuộc yêu cầu của bộ phận nhân sự của mỗi công ty hoặc tùy vào những kiến thức của ứng viên. Nhưng phần lớn mọi người chỉ phân bổ nội dung email từ 3-4 đoạn: giới thiệu sơ bộ, nguyên nhân muốn ứng tuyển, trình độ bản thân… Cuối Email xin việc, đừng quên bày tỏ mong muốn được nhà tuyển dụng sắp xếp một buổi phỏng vấn trực tiếp để trao đổi rõ hơn về công việc (I look forward to speaking with you soon about this employment opportunity).
Nội dung email xin việc bằng tiếng AnhMột email xin việc chuẩn bằng Tiếng Anh gồm có phần mở đầu, phần nội dung ctrình bày và phần kết luận. Khi bắt đầu viết email, bạn cần đưa những thông tin cá nhân cơ bản như cần ghi họ và tên (Your Name), địa chỉ liên lạc (Your Address), số điện thoại (Your Phone Number). Tiếp đến là thời gian viết email (day, month, year).
Đây là phần quan trọng để bạn trình bày vì sao mình viết đơn xin việc tới nhà tuyển dụng. Các mẫu câu thông dụng nhất bao gồm:
Ở phần nội dung đầu email sẽ dựa nhiều vào những thông tin bạn có về công ty đó. Nếu bạn biết tên của nhà tuyển dụng, đó sẽ là lợi thế lớn để tăng tính thân mật với họ, lời chào của bạn có thể là: Dear [Tên nhà tuyển dụng], có thể gọi họ bằng các danh xưng như (Mr, Ms, Dr.).
Còn trong trường hợp bạn không biết tên nhà tuyển dụng thì có thể viết như sau: “Dear Recruiting Team,”, “Dear Hiring Manager,” hay “Dear (tên công ty)”.
→ Phương pháp viết đoạn đầu: Trình bày đoạn đầu tiên từ 1-2 câu. Đoạn đầu của Email là phần để bạn đề cập tới vị trí mà bạn đang muốn ứng tuyển, và bạn đã tìm đến công việc này như thế nào. Bạn chỉ cần trình bày trong 1-2 câu.
Phần nội dungTrong phần nội dung, bạn hãy giới thiệu về bản thân và chia sẻ về kinh nghiệm, chuyên môn, kỹ năng của bản thân… và thể hiện rằng mình có đủ khả năng đáp ứng yêu cầu cho vị trí họ đang tuyển (in addition, I am active and enthusiastic…). Bạn có thể chia sẻ về số năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương (at present, I’m working for…), hoặc bằng cấp mà bản thân đã từng đạt được. Ngoài ra, bạn có thể tóm tắt quá trình học tập của mình (from my C.V, you will see that I graduated from ….)
Bạn có thể chia sẻ thêm bất kỳ thông tin khác để giúp bạn thuyết phục công ty tuyển dụng.
→ Phần nội dung là nơi bạn thể hiện những gì có để làm được, thuyết phục nhà tuyển dụng tăng tại sao các kỹ năng và kiến thức của bạn phù hợp cho vị trí họ đang tìm kiếm nhân sự.
Phần kết luận
Gửi thông tin liên lạc (như số điện thoại hoặc địa chỉ), để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên hệ.
Đính kèm Sơ yếu lý lịch, CV hoặc các tài liệu nhà tuyển dụng yêu cầu.
Kết thúc thư bạn có thể viết một số cách phổ biến như “Best” hay “Sincerely”.
Mẫu viết email xin việcDear Ms. Hoa
This is in reference to the job posting by your company in the Assitant, dated September 14th , 2023. I have gone through the job description and find that my work skills and the job requirements may be a good match.
I have been working for the past four years in the procurement department of Danlc Inc. I held the position of Senior (position) in the said company.
I completed my education (DEF Education Institution). My professional education was obtained from the (ABC of Science, Location). In addition, I am active and enthusiastic. I am willing to learn and do what takes to get a job done well even under pressure or on far mission.
My updated resume is enclosed for your review.
I am looking forward to an interview at your office.
Your Sincerely,
[Chữ ký]
Cập nhật thông tin chi tiết về Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Chi Tiết trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!